Jump to content


Photo
- - - - -

จดหมายจากคลองกระจง ถึง คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (เวอร์ชั่น คำเตือนครั้งสุดท้าย)


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
27 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 forgetmenot

forgetmenot

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 123 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 00:54

http://www.facebook....167206953372570

ยาวมากกกก แต่อยากให้ลองอ่านกันดูค่ะ

แสดงให้เห็นว่า แม้แต่พวกเดียวกันเอง ก็เริ่มเอืมระอา

#2 forgetmenot

forgetmenot

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 123 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 00:54

คุณยิ่งลักษณ์ครับ ข้าพเจ้าขอสวัสดีคุณอย่างเป็นทางการทั้ง ๆ ที่ไม่ทราบว่าจดหมายฉบับนี้จะถึงมือท่านหรือทีมงานของท่านหรือไม่ แต่ข้าพเจ้าจำเป็นต้องเขียนเพื่อเตือนนายกรัฐมนตรีที่ข้าพเจ้าเลือกมากับมือ คุณยิ่งลักษณ์ทราบไหมครับว่าคุณเป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้คะแนนจากข้าพเจ้า เพราะตั้งแต่ข้าพเจ้ามีสิทธ์เลือกตั้งมาถ้าข้าพเจ้าไม่วาดโดเรมอนลงบนบัตรเลือกตั้งก็กาไม่ออกคะแนนให้ใคร แต่เลือกตั้งครั้งที่แล้วที่ข้าพเจ้าเลือกคุณยิ่งลักษณ์เพราะเหตุผลเพียงแค่ว่า ข้าพเจ้าไม่ต้องการให้ประเทศตกอยู่ในมือของคนไม่เอาไหน




คุณยิ่งลักษณ์ได้รับโปรดเกล้าตั้งแต่เดือนสิงหาช่วงต้นเดือน ถ้าจำไม่ผิดเป็นวันที่ห้า คุณยิ่งลักษณ์อยู่ในตำแหน่งมาสองเดือนกว่าจะสามเดือนแล้ว ถามว่าคุณยิ่งลักษณ์ทำงานได้อย่างที่ข้าพเจ้าคาดหวังไว้ไหมก็ต้องบอกกง ๆ ว่า "เฉย ๆ " ครับ ยังไม่เห็นผลงานอันใดเลย แต่ในทางเดียวกันถามว่าคุณยิ่งลักษณ์ทำให้ข้าพเจ้าผิดหวังไหม ก็ตอบได้ทันทีว่า "ไม่เลย" ตอนนี้คุณยิ่งลักษณ์อยู่ในเกรด "เฉย ๆ " แต่ข้าพเจ้าก็อดสงสารคุณยิ่งลักษณ์ไม่ได้เพราะตั้งแต่รับงานมาก็เจอปัญหาใหญ่ที่สุดตั้งแต่กรุงรัตนโกสินทร์หยั่งเสาเอกสร้างบ้านแปลงเมืองเลยทีเดียว มวลน้ำจำนวนมหาศาลออกมาต้อนรับคุณยิ่งลักษณ์จนทำให้คุณซวนเซไปหลายที แล้ววันนี้คุณยิ่งลักษณ์คงเหนื่อยมากใช่ไหมครับ ถึงได้บัญญัติศัพท์ใหม่ว่า "พฤศจิกาคม" ขึ้นมา




งั้นเข้าเรื่องกันเลยก็แล้วกัน เรื่องที่ข้าพเจ้าจะเตือนคุณยิ่งลักษณ์มีหลายเรื่องเหลือเกิน ขอเริ่มเรื่องที่หนึ่งเรื่อง ภาวะผู้นำ คุณยิ่งลักษณ์มีภาวะผู้นำที่ดีนะครับ มีรูปเป็นสมบัติ การแต่งตัวคุณยิ่งลักษณ์ก็ถือว่านำสมัยดูมีมาดและองอาจแต่เมื่อคุณยิ่งลักษณ์อ้าปากแถลงข่าวเมื่อไหร่ ความประทับใจที่เกิดขึ้นจะหมดลงเกือบจะในทันที คุณยิ่งลักษณ์ครับ ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องออกมาแถลงข่าวหรือต่อให้จำเป็นก็ไม่ต้องออกมาถ้าคุณยังแก้ปัญหาไม่ได้ มันหลายทีหลายหนเกินไปแล้วนะครับ ล่าสุด พฤศจิกาคม ข้าพเจ้าโดยตัวเองแล้วยอมรับได้เพราะข้าพเจ้าต้องการแค่การสื่อสารที่เข้าได้ ข้าพเจ้าพอใจกับการสื่อสารแค่ตรงนั้น




แต่ข้าพเจ้าก็มินิยมชมชอบอันใดเลยกับการต้องมาเห็นคนที่เป็นถึง นายกรัฐมนตรี ต้องมาเป็นตัวตลก "พฤศจิกาคม" คุณยิ่งลักษณ์ต้องยอมรับว่ามันเป็นความผิดพลาดจริง ๆ และก็มีคนจ้องถล่มจริง ๆ คุณยิ่งลักษณ์ครับการถูกดิสเครดิตในเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ซ้ำซากมากนะครับ แล้วทำไมคุณยิ่งลักษณ์ไม่แก้ไขสักที คุณยิ่งลักษณ์อาจไม่ถือ แต่ข้าพเจ้าถือเพราะข้าพเจ้าเลือกคุณยิ่งลักษณ์มาเป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าข้าพเจ้าเห็นตัวตลกคงเลือก กล้วย เชิญยิ้ม ไปแล้ว คุณยิ่งลักษณ์มีคนฝีปากคมอยู่รอบตัวถึงห้าคน คุณยิ่งลักษณ์เลือกใช้ได้เลย จิรายุ ห่วงทรัพย์ , ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ , จตุพร พรหมพันธ์ , ฐิติมา ฉายแสง , อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ทุกคนเป็นกระบอกเสียงแทนท่านได้นะครับ




โดยเฉพาะนักพูดระดับเทพอย่าง คุณณัฐวุฒิ ท่านแต่งตั้งให้เขาไปเป็นโปรดิวเซอร์คุมข่าวน้ำท่วมช่องหอยม่วง แล้วถามจริง ๆ เถอะครับคุณณัฐวุฒิทำผลงานอะไรออกมาบ้างหรือยัง ข้าพเจ้ายังไม่เห็นผลงานอะไรเลยตั้งแต่คุณณัฐวุฒิมาทำงาน คุณยิ่งลักษณ์ถอดวิมเอาธงทองเข้ามารับงาน ทำไมไม่จัดคุณณัฐวุฒิให้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกที่ควรตำแหน่งที่คุณณัฐวุฒิมีศักยภาพในการทำงานสูงสุดออกมา คุณธงทองไม่ใช่ว่าทำงานไม่ดีแต่บุคลิกมันไม่เหมาะกับสถานการณ์แบบนี้ ตอนนี้ข้าพเจ้านั่งดูวิมพูดกับธงทองพูด ขอเลือกดูวิมดีกว่า ดูกระตือรือร้นกว่า คุณยิ่งลักษณ์ครับ น้ำกำลังจะท่วมบ้านคนนะครับ มันเป็นเรื่องฉิบหายนะครับ คุณต้องจับคนที่กระตือรือร้นมาทำงานไม่ใช่เอาความเหมาะสมทางวิทยฐานะแล้ว ถ้าคุณณัฐวุฒิไม่เหมาะเพราะพูดติดสำเนียง จิรายุ ห่วงทรัพย์ กับ ฐิติมา ฉายแสง... เป็นตัวเลือกที่ดี




คุณยิ่งลักษณ์ครับ การพูดผิดไม่ใช่เรื่องที่เป็นโทษหนักร้ายแรง แต่อย่าปล่อยจนให้คนอื่นเอาไปขบขันหรือมองคุณเป็นตัวตลก แต่ถ้าคิดว่าจิรายุกับฐิติมาไม่เหมาะอีก ข้าพเจ้าขอเสนอทีมพากย์พันธมิตรหรืออินทรีย์ก็ได้ครับ เลือกเอา ให้เขามาทำกันทั้งคณะนั่นแหล่ะ บทจะขู่ต้องขู่ บทจะปลอบต้องปลอบ บทจะตลกก็ต้องตลก เอาให้มันครื้นเครงไปเลย ดีไหม ...




ข้อสอง นักวิชาการมันเยอะไป นักวิชาการมีอิสระในการออกความเห็นมากมายครับวันนี้ และนักวิชาการให้ข้อมูลแทบจะเรียกได้ว่าคนละทิศทางกันเลยจนทำให้ผู้ชมแต่ละช่องที่ต่างกันเกิดความสับสน ข่าวสารเยอะ ข่าวจริงข่าวลวงเต็มไปหมด คุณยิ่งลักษณ์ต้องเริ่มจากจัดและปรับปรุงคณะทำงานนักวิชาการใหม่ทั้งคณะใครจะไปโชว์พลังตามสถานีจับมา ใครคิดอะไรได้จับมา ใครจะแย้งอะไรจับมา จับมาแล้วเอามารวมกันให้มันถกเถียงกันให้จบจนได้ข้อสรุป วันนี้นักวิชาการนอกตำราเก่งนอกงานมันเยอะมากมายครับ คุณต้องเอาพลังความเห็นต่างมาใช้ให้เป็นประโยชน์ให้ได้ ไม่งั้นแล้วคนที่ซวยคือ "ประชาชน" ที่ต้องรับข้อมูลที่แตกต่างกันชนิดสุดขั้ว




สุดท้ายแล้วเมื่อจับนักวิชาการที่เก่งหน้าจอหลายคนให้มาทำงานรวมกัน ข้อโต้แย้งให้ถกกันให้จบในห้องประชุมไม่ใช่ให้หลุดออกมาสร้างความสับสนแบบนี้ คนไหนฝ่ายไหนเสนอว่าเก่งจับมาให้หมดครับ เก่งแล้วต้องทำงานโชว์ ไม่ใช่เก่งหน้าจอโชว์ มันไม่สร้างสรรค์เลย การแถลงข่าวให้พวกมันนั่นแหล่ะออกมาให้หมด ประชาชนจะได้รู้ว่ากำลังฝากชีวิตไว้กับใครจะได้จำหน้ากันได้ง่าย ๆ แล้วกรุณาให้นักข่าวเข้ามาถามออกรายการสดด้วย เพราะนักวิชาการศัพท์แสงมันเยอะต้องผ่านล่ามแบบนักข่าว พูดมาแทนที่จะคลายสงสัยอาศัยแต่นักวิชาการพูดมีแต่จะได้มึนกว่าเดิม




การมีนักข่าวกับนักวิชาการเข้ามาร่วมในการแถลงการณ์นั้นจะเป็นประโยชน์กับประชาชนมากนะครับ ไม่ใช่ให้พวกท่านแถลงกันเองแล้วงุบงิบรู้กันเองแต่พวกคุณ พวกข้าพเจ้าประชาชนจ่ายเงินภาษีอากร ข้าพเจ้ามีสิทธิที่จะรู้ในภาษาที่ข้าพเจ้าเข้าใจ ต่อจากนั้นกรุณาหาทางติดต่อกับประชาชนตลอดเวลาไม่ใช่แค่ออกมาเตือน จำได้ไหมครับทัวร์นกขมิ้นของพี่ชายคุณยิ่งลักษณ์ เขาเคยคิดจะทำเป็นเรียลลิตี้ คุณยิ่งลักษณ์ชิงจัดเลยครับออกอากาศมันเลยช่องหอยม่วงนั่นแหล่ะ ออกเรียลลิตี้ ศปภ. ไปเลย ในเวลาแบบนี้เวลาที่สลิ่มปริ่มน้ำแบบนี้คุณยิ่งลักษณ์ต้องทำน้ำยิ่งเขยื้อนใกล้เข้ากรุงเทพเท่าไหร่ความรุนแรงของการต่อต้านคุณยิ่งลักษณ์ยิ่งเยอะขึ้น การแถลงการณ์ออกเตือนเป็นรอบ ๆ มันไม่พอเพียงแล้ว เวลานี้ประชาชนต้องการข่าวแบบนาทีต่อนาที เจออะไรผิดสังเกตนิดหน่อยหรือมากโข ไม่ต้องอั้นครับ ปล่อยออกมาเลย




ข้อสาม เรื่องสลิ่มปริ่มน้ำ ที่ข้าพเจ้าเขียนไว้หัวข้อที่แล้วจะโยงมาถึงหัวข้อนี้ เป็นเรื่องที่ข้าพเจ้านั่งคิดหาเหตุผลว่าทำไมประชาชนคนไทยถึงมาไกลเกินกว่าข้าพเจ้าจะคาดคิด คนไทยเคยสามัคคีในยามลำบากและกัดกันในยามสงบ คำว่า "ยามศึกเรารบ ยามสงบเรากัดกันเอง" คนไทยได้วลีนี้มาไม่ใช่เพราะโชคช่วย เราเชี่ยวชาญจริง ๆ แต่วันนี้คนไทยเดินมาไกลเหลือเกินเพราะยามนี้ ยามไหนไม่สำคัญกูจะกัดกันอย่างเดียว ที่ข้าพเจ้าพูดเช่นนี้เพราะข้าพเจ้าก็ร่วมวงไปกัดกับเขาด้วย ถึงรู้ดี...




ข้าพเจ้าก็หาเหตุผลได้ว่า เพราะสลิ่มมันเริ่มปริ่มน้ำ น้ำมันเริ่มเข้าใกล้ฐานทัพของกลุ่มชนที่เป็นศัตรูของท่านนายกรัฐมนตรีแล้วอย่างไร ข้าพเจ้ายังจำได้ดีว่ากระแสด่ากันเองนั้นในช่วงที่น้ำท่วมตั้งแต่อภิสิทธ์ไล่มาจนอยุธยาจมบาดาล เรามีแต่เสียงเห็นใจกัน เข้าใจกัน แม้ในท่ามกลางเสียงเห็นใจกันนัน้ยังมีคำถามคงค้างว่า "เหตุใดไม่ปล่อยน้ำเข้าพระนคร" แต่เราก็ยังรักกันดี แต่พอ นวนคร ถล่ม โรจนะ ถล่ม ทุกอย่างกลับตาลปัตร ความเห็นใจในแผ่นดินของประชาชนแทบไม่เหลือให้กันอีกต่อไป เพราะสลิ่มโจมตี ปูดข่าว เรียกร้องความรับผิดชอบ บีบนายกรัฐมนตรีให้ลาออก จนเกิดสงครามทางข่าวสาร สลิ่มมันโกรธกระฟัดกระเฟียดเหมือนลืมไปแล้วว่า ไอ้ที่ผ่านมานั้นมันก็ช้ำเลือดช้ำหนองไม่แพ้ใคร สุโขทัย พิษณุโลก อุทัย ชัยนาท อยุธยา ไม่รู้ว่าต้องฟื้นฟูกันนานแค่ไหน จมน้ำมานานเท่าไหร่ เขารับกันมาอย่างไร สลิ่มไม่จำ... เพราะไอ้ที่ผ่าน ๆ มา "มันไกล"




แต่วันนี้น้ำมาจ่อปลายจมูกสลิ่มมันเลยดิ้นพร่านหนีตายต้องปกป้องเซนทรัลเวิรลด์และพาราก้อนที่เป็นดั่งเยรูซาเล็มแห่งสลิ่มไทย




คุณยิ่งลักษณ์ต้องไม่หวั่นไหวและต้องชี้แจงความจริงทุกสถานการณ์ วันนี้ข้าพเจ้าก็เข้าใจสลิ่มเพราะข้าพเจ้าก็เป็นคนที่รู้ว่าใครก็ไม่อยากลำบากลำบน แต่คุณยิ่งลักษณ์ต้องพิจารณาด้วยว่าข่าวสารของ ศปภ. กับข่าวลวงที่สร้างกระแสกันมามันมีความฉับไวและกลุ่มชนที่รองรับพอกัน ข่าว ศปภ. ก็ไม่ได้เที่ยงตรง เมื่อเจอข่าวที่บิดเบือนก็ไปกันใหญ่ คุณยิ่งลักษณ์ต้องมีทีมงานไขข้อเท็จจริงและตอบคำถามของประชาชนให้ได้ในทันท่วงที ไม่ต้องขวยอายอันใด และต้องมีบทลงโทษที่เฉียบขาดกับคนที่ปล่อยข่าวลือข่าวลวง เวลานี้คุณยิ่งลักษณ์จะเกรงใจใครไปเพื่ออะไรครับ




คุณยิ่งลักษณ์วันนี้เป็นจุดอ่อนมาก คุณรู้ตัวไหม... ทุกคนพุ่งเป้ามาโจมตีที่คุณทั้ง ๆ ที่บางเรื่องคุณอาจไม่ได้รู้เห็น แต่เพราะคนรอบข้างของคุณเป็นอย่างไรพิจารณาเอาเอง ในประเด็นสลิ่มปริ่มน้ำนี้จะเตือนถึงคนรอบตัวของคุณยิ่งลักษณ์ด้วย เล่นพรรคพวกเกินไปหรือเปล่า หยาบคายเกินไปไหม คุณยิ่งลักษณ์ต้องเฉียบขาด เมื่อสลิ่มเอาคุณเป็นจุดอ่อน คุณต้องกำจัดจุดอ่อนที่อยู่รอบตัวคุณ ใครทำงานไม่ได้เอาออกไปไม่ต้องสนหน้าอินทร์พรหมเวลานี้จะหวงพวกพ้องไปก็ไม่ได้เรื่องไม่ได้สาเหตุ ใครเก่งเอาไว้ข้างตัวครับ สุดารัตน์เอาไว้แก้ปัญหา ปลอดประสพเอาไว้เตือนประชาชน ใช้งานไปคู่กัน อนุดิษฐ์มีผลงานอะไรถ้าไม่มีขัดออก เอาคนนอกที่มีฝีมือเข้ามา นี่แค่สลิ่มปริ่มน้ำมันยังเล่นคุณซะขนาดนี้ถ้ามันเปียกน้ำจะเกิดอะไรขึ้น ไว้พารากราฟหลังอ่านกัน




การุณ โหสกุล ทำอะไรไว้ คุณต้องให้ความชัดเจน เจ๋ง ดอกจิก ทำอะไรไว้ คุณต้องลงโทษให้ประชาชนให้เกิดความหลาบจำ อย่าให้สองคนนั้นเป็นแผลติดตามตัวคุณไปเลยคุณยิ่งลักษณ์ เวลานี้ถ้าคุณเอาหัว เจ๋ง ดอกจิก กดน้ำถ่ายทอดสด คุณก็ต้องทำเพื่อเรียกศรัทธาประชาชนกลับคืนและเป็นการตบปากสลิ่มให้รู้ว่า "ดิฉันไม่เล่นพรรคพวกและไม่มีใครมีอิทธิพลคุกคามดิฉันได้"




ประเด็นต่อมา ประเด็นเรื่องของบริจาค มันดิสเครดิตคุณยิ่งลักษณ์และรัฐบาลมากแค่ไหนรู้ไหมครับ ทุกวันนี้ประชาชนตอบโต้ให้คุณทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่หน้าที่ของเขา เกิดเรื่องลับลวงพรางเต็มไปหมดรายวัน ประเด็นขี้หมูขี้หมาก็เอามาเล่นกัน มันไม่ตลกเลย... ถ้ามันจะมีปัญหานักไอ้ชื่อที่ใส่ในถุงไอ้รถที่ติดชื่อคนเอาออกไปเถอะครับ เวลานี้เราไม่ต้องการคนเอาหน้าเราต้องนำพาประเทศให้รอดก่อน ใครบริจาคทำบุญไว้มันก็เป็นกุศลติดตัวไม่ต้องใส่ชื่อให้คนเขาจำและเป็นจุดอ่อนทำร้ายตัวเอง




ทักษิณบริจาคห้าล้านก็ยังเอาไปเป็นประเด็นเทียบกับฮอนด้าที่ให้ร้อยล้านและไปดูแคลนว่าสู้ตันยังไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่มันเป็นเรื่องงานบุญ แต่ในขณะเดียวกันประชาชนกลับไปยกย่องสถานีข่าวกลุ่มหนึ่งที่ยักยอกความดีความชอบไว้ที่ตัวเอง เรื่องทุกอย่างที่ผ่านมา "ครอบครัวข่าว" จัดการและแก้ปัญหาหมด ทั้ง ๆ ที่บางทีมันขโมยซีนของหน่วยงานราชการที่ทำงานอย่างเหนื่อยยากและลำบาก ของทุกอย่างเป็นของครอบครัวข่าวจน "ครอบครัวข่าว" กลายเป็นสัญลักษณ์ของการช่วยเหลือยิ่งกว่า ศปภ. มันน่าอายไหมครับ คุณยิ่งลักษณ์ แก้ไขซะอย่าให้เอกชนเอาหน้า ข้าพเจ้าไม่ได้คิดมากหรอกครับเรื่องพวกนี้ แต่บางทีดูข่าวแล้วอดคิดไม่ได้ว่า หน่วยงานราชการจะมีเพื่ออะไรก็ในเมื่อ ครอบครัวข่าว มันจัดการได้ทุกอย่าง ดังนั้นรัฐบาลต้องบอกประชาชนว่า ได้ช่วยเหลืออะไรประชาชนไปบ้างและทำงานได้ดีกว่าครอบครัวข่าวที่เป็นเพียงสถานีโทรทัศน์หรือไม่...




ต่อมาวันนี้สิ่งที่ข้าพเจ้าอยากถามว่า ส.ส.เพื่อไทยไปตายกันอยู่ที่ไหนหมดครับ... ถ้าไปทำอะไรช่วยบอกประชาชนส่วนกลางที่คอยข่าวสารด้วยเพราะตั้งแต่น้ำประชิดพระนครนอกจากข่าว การุณ โหสกุล พาพวกไปพังคันกั้นน้ำแล้ว ข้าพเจ้าก็ไม่พบเลยว่า ส.ส.เพื่อไทยทำอะไร ข้าพเจ้าเชื่อว่าพวกท่านก็คงห่วงใยประชาชนครับ แต่กรุณาช่วยบอกประชาชนด้วยเพราะวันนี้ภาพที่ออกมา เราจะพบว่า ประชาธิปัตย์ได้เอาหน้าไปหมดแล้ว ภาพนิดภาพหน่อย ภาพตักทรายผัดก๊วยเตี๊ยว นั่งเรือ ยกของ เวลานี้ประชาธิปัตย์ครองพื้นที่ส่วนรวม ถ้า ส.ส. เพื่อไทย ทำแล้วแต่ฝากไว้ในนาม "คนเสื้อแดง" ข้าพเจ้าก็อยากจะบอกว่า เป็นการสื่อสารกับประชาชนที่ห่วยที่สุด




เพราะอย่างที่บอกว่า เหตุการณ์คนไทยกัดกันกลางน้ำท่วมนี้เริ่มมาจากอาการสลิ่มปริ่มน้ำ ดังนั้นตอนนี้คนเสื้อแดงจะสร้างสัญลักษณ์ให้เกิดประเด็นทางการเมืองไปเพื่ออะไรกัน ข้าพเจ้าทราบดีว่าคนเสื้อแดงมีความบริสุทธิ์ใจ ข้าพเจ้าเชื่อในเพื่อนของข้าพเจ้า แต่เวลานี้ไม่ควร... เสื้อแดงเป็นสัญลักษณ์ความขัดแย้งไปแล้วเป็นสัญลักษณ์ของการแบ่งชนชั้นไปแล้ว ดังนั้นถ้าจะทำอะไรในนามคนเสื้อแดง ในส่วนรวม... เราก็ต้องเข้าใจสภาพคนรับด้วยว่ามันก็เกิดความกระอักกระอ่วน ธารน้ำใจของคนกลุ่มหนึ่งเมื่ออยู่ในสายตาของคนใจแคบกลุ่มหนึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ทำให้ นายกรัฐมนตรีถูกโจมตี ให้เรื่องจบก่อนดีไหมครับ... น้ำลดลงแล้วถึงขั้นฟื้นฟูประเทศแล้วคนเสื้อแดงช่วยร่วมออกกันมาสยายปีกกันกลางถนน ถือไม้กวาดคนละด้ามพร้อมใจใส่เสื้อแดงกวาดคราบไคลที่น้ำพัดพามาให้ลงทะเลไป ดีไหม ?




ประเด็นต่อมา พนังกั้นน้ำ แนวกั้นน้ำ ประตูน้ำ ถูกพัง ข้าพเจ้านับไม่ถ้วนแล้วว่ามีเหตุการณ์มือ***พังคันกั้นน้ำ พนังกั้นน้ำ แนวกั้นน้ำ ประตูน้ำ กี่หน เมื่อขณะที่เขียนข้อเขียนนี้อยู่ก็มีการพังคันกั้นน้ำไปอีกแล้ว ประชาชนอกสั่นขวัญแขวนมาก...




ประทานโทษครับ ถ้าทำคันกั้นน้ำขึ้นมาเพื่อให้ถูกพัง จะทำไปทำไม... ไม่ทราบ




สร้างมาแล้วก็ต้องรักษาให้ได้สิครับ ตอนนี้นายกรัฐมนตรีมีอำนาจเต็ม ประชาชนสลิ่มกำลังชื่นชมทหาร คุณยิ่งลักษณ์ครับใช้อำนาจแล้วสั่งประยุทธ์บอกให้ทหารคุ้มกันคันกั้นน้ำทุกอัน ใครเข้ามาพร้อมเครื่องมือเตรียมทำลาย ให้อำนาจมันยิงทิ้งให้ตายเหมือนหมาได้เลย ข้าพเจ้าเบื่อกับความซ้ำซากครับว่าไอ้นั้นไอ้นี่พังไอ้โน่นไอ้นู่นถูกรื้อ มันความเดือดร้อนของชาวบ้านทั้งนั้น มันถูกทำลายโดยบริสุทธิ์ใจหรือ "ถูกสั่ง" ไว้วางยาก็ไม่รู้ แต่ปัญหาและประเด็นคือ ทำไมไม่รู้จักจดจักจำและป้องกัน




นายกรัฐมนตรีตอนนี้มีอำนาจสั่งการเต็ม สั่งได้หมด สั่งเถอะครับ ทหารเนี่ยในประเทศเหลืออีกเยอะนอนอ้วนกินเงินภาษีที่เดือดร้อนอยู่อีกเป็นแสนคน มีทหารไปรับใช้บ้านนายทหารให้นายทหารสุขสบายหลายคน เรียกมันออกมาทำงานครับ จำนวนทหารตอนนี้ข้าพเจ้าเชื่อว่า สามารถวางแนวระวังคันกั้นน้ำได้ตั้งแต่กรุงเทพยาวไปถึงสิงคโปร์เลยทีเดียว จะประหยัดทำไม... รถราที่ทหารเบิกจ่ายมีกี่คัน คุณยิ่งลักษณ์สั่งออกมาใช้งานให้หมด รถจีเอ็มซี มีกี่คันเอามาใช้ ตอนนี้ถ้ารถถังเอามาใช้ประโยชน์ได้ก็เอาออกมา ยึดกระสุนไว้แล้วเอามันไปทำคันกั้นน้ำก็ยังได้เลย เครื่องบินมีกี่เครื่องสั่งการออกมา จะให้มันจอดทิ้งไว้ทำไมในเมื่อมันเอามาใช้การได้ ข้าพเจ้าเจ็บปวดนะครับที่ได้ข่าวว่าประชาชนต้องระวังจระเข้ (ถ้าใครสนุกกับการล่าก็แล้วไป) นายกรัฐมนตรีสั่งทหารไปยิงจระเข้ยังมีประโยชน์กว่าให้มันนอนอยู่กับกรมหรือล้างรถในบ้านเจ้านาย




ทุกวันนี้มีประชาชนที่ได้รับความลำบากจากการขนย้ายมากมาย กองทัพบกตอบโจทย์ได้หมด เอามันมาใช้ครับ อย่าเกรงใจ ประชาชนอนุมัติ !!!




แล้วไม่ต้องกลัวว่าถ้าใช้ทหารออกมาแล้วมันจะปฏิวัติยึดอำนาจด้วยครับยามนี้ ท่านมีอำนาจแล้วสั่งปลดอาวุธมัน ให้มันใช้กระบอง ประชาชนคนไหนมีจิตอำมหิตคิดทำร้ายคันกั้นน้ำให้ทหารทุบมันให้น่วมไปเลย หรือว่า... ท่านกลัวจะเจอ ทหารดัมมี่ อีก ทหารดัมมี่ปะปนกับกำลังพลแล้วแจ้งยอดทหารจริง ใช้มันเถอะครับ ตอนออกมายิงประชาชนมันตรึงระยะได้ตั้งแต่ปทุมยันราชประสงค์นี่แค่ไม่กี่กองพลนะ ให้มันออกมาทั้งประเทศแล้วสั่งปลดอาวุธมันดูสิจะตรึงคันกั้นน้ำได้ยาวกว่าตอนออกมาล้อมยิงประชาชนไหม




ประเด็นต่อมา ท่านนายกรัฐมนตรีต้องพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสศึกษาความเป็นอยู่ประชาชนแล้วสร้างงาน วันนี้ข้าพเจ้าคุยกับเพื่อนที่น้ำท่วมเหมือนกันเขาบอกข้าพเจ้าว่า "ทุกวันนี้น้ำมันท่วมไปแล้วเพื่อน ไม่มีอะไรต้องเครียด" ข้าพเจ้าก็ถามกลับไปว่า "แล้วอยู่กินเป็นอย่างไร" มันตอบว่า "ขาดน้ำสะอาดว่ะ แต่อาหารการกินสมบูรณ์" ข้าพเจ้าเลยถามไปว่า "มันจะสมบูรณ์ยังไงวะเกลอ ข้าวของแพงจะตาย" มันยิ้มและตอบสั้น ๆ ว่า "ในน้ำมีปลา ขอบ ๆ น้ำมีผักบุ้ง" ข้าพเจ้าได้รับความรู้เพิ่มว่าวันนี้ชาวบ้านแถวบางใหญ่บางพื้นที่หาปลาได้เป็นกอบเป็นกำ เอามากินจนเหลือทิ้งเหลือขว้าง เหวี่ยงแหลงไปดุจท่องมนต์พระสังข์เรียกปลา...




ซ้ำร้ายเหลือทิ้งเหลือขว้าง...




ท่านนายกรัฐมนตรีครับ ได้ข่าวว่าท่านจะสั่งอาหารจากต่างประเทศนำเข้ามาเหรอครับ สนใจการทำปลาส้ม ปลาร้า ปลาตากแห้ง ปลากระป๋อง ไหมครับ ท่านนายกรัฐมนตรีที่รักครับ วันนี้ประเทศเรามีรายการโชว์การทำอาหารล้นผังรายการ ท่านนายกรัฐมนตรีมองเห็นโอกาสไหมครับ ในยามข้าวยากหมากแพงเช่นนี้มีอะไรก็กินกันได้ครับ ใครหาปลาได้เราให้เขาสร้างงานดีไหม สอนการทำปลาส้มสูตรเร่งรัด ทำปลากระป๋องโดยใช้ถุงพลาสติกแทน หรือผักบุ้งทอดกรอบ ผักกระเฉดยำ มันทำได้ทั้งหมดนะครับ ถ้าเรามองน้ำท่วมอย่างยอมแพ้ เราก็จะไม่พบสินในน้ำหรอก ข้าพเจ้าเชื่อโดยส่วนตัวว่า "ถ้าเรามองหาโอกาส แม้ในขี้ก็ยังหาเงินได้เลย"




แล้วตอนนี้ประชาชนขาดน้ำ น้ำแพง รัฐบาลครับจำไม่ได้ว่ารัฐบาลไหนท่านเคยทำเครื่องกรอกน้ำชุมชนระบบอาร์โอ ยังมีเหลือบ้างไหมครับในคลัง ถ้าไม่มีเหลือผลิตเพิ่มได้ไหมครับ ไม่ไหวนะครับการไปหาน้ำกินแล้วขาดตลาด การไปหาน้ำกินแล้วเจอฉวยโอกาสขวดละยี่สิบบาทเนี่ย ข้าพเจ้าต้องการดื่มน้ำเปล่าที่เชื่อใจได้ว่าสะอาดก็พอครับไม่ได้อยากกิน มองต์ เฟลอร์ รัฐบาลมีศักยภาพจัดการผลิตน้ำขวดได้และกรุงเทพมหานครก็มีประสิทธิภาพ ทำน้ำดื่มสิครับ รัฐบาลไหนไม่รู้แจกเครื่องกรองน้ำตอนนี้ก็ไปหาซื้อได้ พี่โด่งก็ทำน้ำดื่มทุกวันนี้ก็ปรึกษากันหาวิธีกัน แต่อยากบอกว่าการกรองน้ำระบบอาร์โอเนี่ย น้ำทะเลมันยังกรองให้กินได้ ประสาอะไรกับน้ำท่วมจะต่อสายกรองไม่ได้ เปลี่ยนแต่ไส้กรองเตรียมไว้เยอะ ๆ ให้ประชาชนหยอดเหรียญดื่ม รถทหารก็มีวิ่งลุยน้ำเอาไปตั้งตามจุดต่าง ๆ ได้เลย เงินเข้ารัฐด้วย ประชาชนไม่ต้องถูกขูดรีดด้วย ทรัพยากรก็ได้ใช้ด้วย




ทำความเข้าใจกับ ระบบ อาร์ โอ ให้ดี แล้วจัดการกรองเอา นายกรัฐมนตรีมาดื่มน้ำโชว์ กินไก่โชว์ยังทำมาแล้ว ไอ้กินน้ำโชว์เนี่ย เชื่อข้าพเจ้าเถอะ... ทำได้...




ตอนนี้ ส.ส. ว่างงานเยอะครับ หาอะไรให้มันทำบ้าง สิ้นเดือนต้องจ่ายเงินเดือนมันใช้ซะให้หมดพรรคดูสิว่าสถานการณ์อาหารจะแก้ไขได้ไหม หรืออย่างน้อย ๆ จับมันมากรอกน้ำครับนายกรัฐมนตรีท่านสั่งได้ อย่าปล่อยให้มันว่างงานได้วันละสองร้อยสามร้อยขวดต่อคนก็ยังดี




ต่อมาเรื่องทรายแพงอิฐแพงเรือแพง ท่านนายกรัฐมนตรีครับท่านทำอะไรอยู่ ไอ้อิฐไอ้ทรายเนี่ยข้าพเจ้าไม่รู้จะบอกให้แก้ไขได้อย่างไรแต่ทำไมไม่คุมราคา ชาวบ้านต้องการใช้กันเกือบทุกบ้านในยามนี้ ทรายถุงละห้าสิบ อิฐบล็อกก้อนละสามสิบ คุณยิ่งลักษณ์ครับเกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่ข้าพเจ้าไม่เคยเห็น นี่น้ำท่วมราคาของขึ้นขนาดนี้ถ้าประเทศนี้ตกอยู่ในภาวะสงครามโลกประชาชนแทบไม่ต้องขายลูกเพื่อซื้อทรายซักถุงเหรอครับ อย่างที่บอกเสมอว่าตอนนี้ท่านมีอำนาจ เชือดลิงให้ไก่ดูไปเลยครับ ใครขายของเกินราคาเอากำไรเกินควรเอาโทษตามกฏหมายสูงสุดหรือย้อนหลังกลับไปใช้กฏหมายเก่าอย่างการจับเฆี่ยนด้วยหางกระเบนแล้วเอาเยี่ยวราดไปเลยจะดีไหม ส่วนเรื่องเรือ ข้าพเจ้างงกับเรือลำละหกเจ็ดพันมาก ราคาเข้าใกล้หมื่นไปทุกทีแล้วนะครับ นี่ถ้าน้ำท่วมเข้ากรุงเทพเต็มอัตราราคาเรือจะถีบสูงสักแค่ไหน ท่านนายกที่รักครับ กรมสรรพวุธทหารบก ทหารเรือ ท่านว่าเขาสร้างเรือได้ไหมครับ เรือพายเรือแจวนี่แหล่ะครับ ท่านว่าทำได้ไหม




กรมสรรพวุธทหารบก ข้าพเจ้าไม่ทราบว่าจะผลิตกระสุนไว้ไล่ยิงหมาที่ไหนหนักหนากี่ปีกี่ชาติก็มีแต่ผลิตกระสุนผลิตลูกระเบิด เขาจะเอาไปทำอะไรครับ... มันผลิตเกินกว่าความต้องการใช้จริงหรือไม่ หรือว่าทหารเตรียมทำกระสุนและระเบิดไว้ล้อมยิงคนอีกรอบ จับมันมาทำเรือให้เป็นประโยชน์ครับข้าพเจ้าเชื่อว่า สรรพวุธทหารบกและเรือมีศักยภาพพอ เครื่องมือก็มีช่างฝีมือก็มี ทำแล้วให้ประชาชนใช้ก่อนจะได้ไหม ถามจริง ๆ เถอะครับ ทหารทั้งประเทศมีสามแสนห้าหมื่นคน นายกรัฐมนตรีจะเลี้ยงข้าวมันไปวัน ๆ ทำไม เวลานี้เอาออกมาทำงานให้หมด ใครมีฝีมือตรงไหน นายกรัฐมนตรีมีหน้าที่มองหาแล้วแจกงาน เงินเดือนของทหารคือหยาดเหงื่อและน้ำตาของประชาชน แม้ไม่อยากจ่ายแต่เดินเข้าเซเว่นซื้อยาสีฟัน พวกท่านก็ขูดรีดข้าพเจ้าแล้ว จงทำงานเพื่อปวงชน อย่าได้เกี่ยงงอน คุณยิ่งลักษณ์ครับ ระลึกไว้เสมอว่า ประชาชนแค่หายใจเข้าก็เสียเงินให้หลวงแล้ว กรุณาให้คนกินเงินหลวงทำงานให้คุ้มด้วย




ประเด็นสุดท้าย นายกรัฐมนตรีที่ข้าพเลือกมากับมือครับ... ข้าพเจ้าอยากบอกว่าวันนี้ข่าวลือเยอะ ไม่ว่าจะข่าวลือว่าจะกักตุนอาหารให้อาหารขาดแคลน ไม่ว่าจะข่าวลือว่าจะทำให้คนอดอาหารตายโดยกลุ่มทุนอำมาตย์ และข่าวลืออื่น ๆ อีกมากมาย แต่ข่าวลือที่ข้าพเจ้าอยากเอามาพูดเตือนคุณยิ่งลักษณ์เป็นข่าวลือที่ข้าพเจ้าได้ฟังมาจาก แม่ค้าขนมครกในตลาด (คงไม่ผิดที่ข้าพเจ้ากินขนมครกตอนเช้า) เขาบอกว่า "เมื่อกี้มีคนมาซื้อขนมครกแล้วชวนคุยขณะดิฉันหยอดแป้ง เขาบอกดิฉันว่า เดี๊ยวพอน้ำลดจะมีการชุมนุมใหญ่ขับไล่ยิ่งลักษณ์" คุณยิ่งลักษณ์อย่าขำนะครับที่ข้าพเจ้าเอาคำพูดของ แม่ค้าขายขนมครกมาเตือน




เคยได้ยินไหมว่า ถ้าอยากรู้เรื่องส่วนตัวของใคร ให้ค้นจากขยะ อยากรู้เรื่องซุบซิบให้ติดสินบนเบลล์บอย อยากรู้เรื่องใดในสังคมให้ไปตลาด เพราะมันเป็นแหล่งรวมข่าวที่ทั้งลือและจริง ข่าวลือคือข่าวที่ยังไม่เกิดขึ้นแต่ถ้ามันเกิดถึงเป็นเรื่องจริง แต่ถ้าจากใจข้าพเจ้าก็เชื่อว่าพอสลิ่มสะเด็ดน้ำแล้วคงมีเรื่องเกิดขึ้นแน่นอน คุณยิ่งลักษณ์ครับถ้ามันเกิดขึ้นจริงคุณยิ่งลักษณ์จะทำอย่างไร เพราะเมื่อสลิ่มสะเด็ดน้ำมันจะฉวยโอกาสไม่ให้คุณยิ่งลักษณ์ได้แก้ตัว




น้ำท่วมครั้งนี้คือวิกฤติของยิ่งลักษณ์แต่เป็นโอกาสของประชาธิปัตย์และสลิ่ม




ประเทศถ้าผ่านน้ำท่วมไปได้ก็ย่ำแย่ ไม่ต้องมีการชุมนุมก็ซวนเซแทบยืนไม่อยู่ ระหว่างนี้คุณยิ่งลักษณ์คิดวิธีฟื้นฟูแบบฉับไวหรือยังครับ ? มีแผนพัฒนาฉุกเฉินแบบฉับไวหรือยังครับ สลิ่มไม่รอให้ประเทศฟื้นฟูก่อนหรอกครับคุณยิ่งลักษณ์ เชื่อข้าพเจ้าเถอะ...




ทุกวันนี้ ควายแดงอย่างข้าพเจ้า กับ สลิ่ม แทบจะอยู่บนแผ่นดินเดียวกันไม่ได้แล้ว ถ้ามันมาแผ่นดินนี้คงเกิดมิคสัญญี ข้าพเจ้าเคยบอกไว้แล้วว่า ประเทศนี้ไม่มีวันเยียวยาความแตกแยก วิธีเพียงอย่างเดียวที่จะให้ประเทศหายจากการแตกร้าว คือ ฆ่ากันให้ตายไปข้างหนึ่ง และถ้าสลิ่มทำตามข่าวลือจริง มันคงเกิดเร็ว ๆ นี้ ดังนั้นคุณยิ่งลักษณ์ไม่จำเป็นต้องเชื่อแต่ก็ต้องมองข้ามช็อตได้แล้ว วันนี้คุณสั่งการณ์เรื่องน้ำให้เข้าที่ทางและจัดชุดเศรษฐกิจไว้สำรองเพื่อวางแผนฟื้นฟูไปคู่กัน เพราะถึงประชาชนจะแตกร้าวอย่างไร ประเทศต้องดำรงอยู่และข้าพเจ้าก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่ต้องการให้คุณลงจากเวทีการเมือง




แผ่นดินนี้อย่างที่เคยบอกไป ข้าพเจ้าฝากให้คุณดูแลแล้ว รักษาแผ่นดินแทนข้าพเจ้าด้วยได้ไหมครับ... ทั้งหมดนี้คือคำเตือนที่ข้าพเจ้ามีต่อคุณยิ่งลักษณ์ และหวังเหลือเกินว่าคุณยิ่งลักษณ์หรือทีมงานจะได้อ่านแล้วเห็นถึงเจตนาดีที่ข้าพเจ้ามีต่อพวกท่าน




ด้วยคารวะ




ปล. ใครอ่านแล้วไม่พอใจที่ข้าพเจ้าวิพากษ์วิจารณ์บนความเห็นของข้าพเจ้า อันเฟรนด์ได้เลย ไม่ต้องมาบอก เข้าใจ๊ ข้าพเจ้าคิดแบบนี้และเชื่อเช่นนี้ และถ้าสลิ่มมาอ่านก็ไม่ต้อง***แดกดันว่าข้าพเจ้าเป็นกลางหรือไม่อย่างไร ข้าพเจ้าบอกไปแล้วซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่า ข้าพเจ้าคือ "ควายแดง" โอเค๊


*** ปรับขนาดตัวอักษรค่ะ***

#3 วิท

วิท

    ขาแพง

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,333 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 01:14

จะอ๊วก คนมีผลงานคือคนที่พูดเก่ง???

จริงอยากจะบอกไอ้คนเขียนว่าที่เขาไม่เอาไอ้วิม เพราะพูดไปไม่มีใครเขาเชื่อคำพูดมันแล้ว ส่วนไอ้นัดวุด มันก็ดีแต่แถเท่านั้นละว้า เจอของของจริงก็หน้าหงายไปไม่เป็นไม่รู้กี่รอบแล้ว

#4 antiseptic

antiseptic

    น้องใหม่และซิง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,672 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 01:16

สรุป
ยาวเกินไป อิปูไม่อ่าน

"We all make choices. But in the end, our choices make us."Andrew Ryan

#5 No more

No more

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 882 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 01:20

สรุป
ยาวเกินไป อิปูไม่อ่าน


LOL
Red shirts will not read it too.

Red shirts perhaps were not born idiots, but are acting idiotically and will die idiots. What a poor creature!

Red shirts in the cyber world are merely contract posters. These dumb fucks are worthless pieces of shit.

Stupidity and incompetence of the walking botox will run have run Thailand to the ground.

The magnitude of this disaster would have decreased exponentially if proper water management had been applied in time like since the inception of the Bang-Ra-Kum model.


#6 gbuny

gbuny

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 239 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 01:26

เกิน 3 บรรทัด
พวกควายไม่เข้าใจ
จบข่าว
Thailand...Land of buffaloes

#7 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 01:32

สงสัยคนเขียนจะเคียดแค้นมาก เลยลำดับเรื่องเพี้ยนไปนิดนึง เรื่องการใช้ทหารกันคนทำลายคันกั้นน้ำ

สร้างมาแล้วก็ต้องรักษาให้ได้สิครับ ตอนนี้นายกรัฐมนตรีมีอำนาจเต็ม ประชาชนสลิ่มกำลังชื่นชมทหาร คุณยิ่งลักษณ์ครับใช้อำนาจแล้วสั่งประยุทธ์บอกให้ทหารคุ้มกันคันกั้นน้ำทุกอัน ใครเข้ามาพร้อมเครื่องมือเตรียมทำลาย ให้อำนาจมันยิงทิ้งให้ตายเหมือนหมาได้เลย ข้าพเจ้าเบื่อกับความซ้ำซากครับว่าไอ้นั้นไอ้นี่พังไอ้โน่นไอ้นู่นถูกรื้อ มันความเดือดร้อนของชาวบ้านทั้งนั้น มันถูกทำลายโดยบริสุทธิ์ใจหรือ "ถูกสั่ง" ไว้วางยาก็ไม่รู้ แต่ปัญหาและประเด็นคือ ทำไมไม่รู้จักจดจักจำและป้องกัน



กับอีกย่อหน้านึง ไม่ใช้ปืนแล้ว ใช้กระบองแทน เอ๊ะ ยังไง ???


แล้วไม่ต้องกลัวว่าถ้าใช้ทหารออกมาแล้วมันจะปฏิวัติยึดอำนาจด้วยครับยามนี้ ท่านมีอำนาจแล้วสั่งปลดอาวุธมัน ให้มันใช้กระบอง ประชาชนคนไหนมีจิตอำมหิตคิดทำร้ายคันกั้นน้ำให้ทหารทุบมันให้น่วมไปเลย หรือว่า... ท่านกลัวจะเจอ ทหารดัมมี่ อีก ทหารดัมมี่ปะปนกับกำลังพลแล้วแจ้งยอดทหารจริง ใช้มันเถอะครับ ตอนออกมายิงประชาชนมันตรึงระยะได้ตั้งแต่ปทุมยันราชประสงค์นี่แค่ไม่กี่กองพลนะ ให้มันออกมาทั้งประเทศแล้วสั่งปลดอาวุธมันดูสิจะตรึงคันกั้นน้ำได้ยาวกว่าตอนออกมาล้อมยิงประชาชนไหม


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#8 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 02:10

มันเตือนช้าไปหรือเปล่า :D :D :D ตอนนี้ทุกบ้านเค้าซื้อทราย ซื้ออิฐบล๊อคไว้ป้องกันบ้านตัวเอง ไปตั้งเกือบเดือนกว่าๆ แล้ว

#9 ตามนั้น

ตามนั้น

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 647 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 02:24

เดือดแบบนี้ผมว่าไม่ใช่สลิ่มหรอกที่ปริ่มน้ำ คงจะเป็นนายกระจงซะมากกว่า
ก็เข้าใจเค้านะครับ ช่วงนี้เห็นดิ้นกันเยอะเป็นพิเศษ (ไม่ใส่ใข่นะ เพราะโคตรแพง) :lol:

#10 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 02:27

เดือดแบบนี้ผมว่าไม่ใช่สลิ่มหรอกที่ปริ่มน้ำ คงจะเป็นนายกระจงซะมากกว่า
ก็เข้าใจเค้านะครับ ช่วงนี้เห็นดิ้นกันเยอะเป็นพิเศษ (ไม่ใส่ใข่นะ เพราะโคตรแพง) :lol:

กินบัวลอย ใส่ไข่ไม่ได้แล้ว :D :D

#11 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 02:44

ฮึ่ม ไอ้พรรคม้าแลงฉาบใส่ความอีกแล้วววว



ตามล่า ๆ



:angry: :angry:


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#12 Algorithm

Algorithm

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 475 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 02:48

สรุปว่ามันมองเห็นแกนนำเสื้อแดงเป็นคนดีอยู่วันยังค่ำ :lol: :lol: :lol:
ประชาธิปไตยแบบเหียกๆ คือการอ้างเสียงส่วนมากในการทำผิดกฏหมาย

#13 Anubitz

Anubitz

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,506 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 02:52

ผมว่าคนเขียน กว่าจะเขียนบทความนี้ออกมาได้ คงต้องขัดเกลา แล้วขัดเกลาอีก เพื่อไม่ให้สาวกแดงทั้งหลายตัดเค้าออกจากพวก(ถึงแม้ตอนจบจะบอกว่าไม่พอใจให้อันเฟรนก็เหอะ)

ส่วนพวกสาวกแตงทั้งหลายที่ลง คห. กัน ก้แปลก คนเขียนบทความ ก็วิจารณ์เหมือนกันที่เราๆทำ แต่กลับหาว่าพวกเราด่าอย่างเดียว เหอะๆ

แต่ที่แปลกยิ่งกว่า.... คือ ตัวเจ้าของบทความเองเนี่ยแหละครับ เห็นข้อด้อยของนายกมากขนาดนี้ แต่ก็ยังอวยอยู่อีก ทั้งๆที่เห็นความจริงอยู่ทุกอย่าง

แต่สิ่งที่น่าตกใจที่สุดคือ ความคิดเห็นที่อยากให้เกิดความแตกแยกขั้นแตกหักของเจ้าของบทความเนี่ยแหละ มันน่ารังเกียจจริงๆ ปากก็อ้างว่า ประเทศชาติต้องอยู่ แต่จิตใจ

กลับคิดแต่ทำลายประเทศเพียงอย่างเดียว...............

.....เลยอยากถามเสื้อแดงที่เสรีไทยหน่อยครับว่า ในทัศคติของพวกท่านคำว่า ประเทศไทยคืออะไร

#14 rtong

rtong

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 74 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 03:25

ผมว่าคนเขียน กว่าจะเขียนบทความนี้ออกมาได้ คงต้องขัดเกลา แล้วขัดเกลาอีก เพื่อไม่ให้สาวกแดงทั้งหลายตัดเค้าออกจากพวก(ถึงแม้ตอนจบจะบอกว่าไม่พอใจให้อันเฟรนก็เหอะ)

ส่วนพวกสาวกแตงทั้งหลายที่ลง คห. กัน ก้แปลก คนเขียนบทความ ก็วิจารณ์เหมือนกันที่เราๆทำ แต่กลับหาว่าพวกเราด่าอย่างเดียว เหอะๆ

แต่ที่แปลกยิ่งกว่า.... คือ ตัวเจ้าของบทความเองเนี่ยแหละครับ เห็นข้อด้อยของนายกมากขนาดนี้ แต่ก็ยังอวยอยู่อีก ทั้งๆที่เห็นความจริงอยู่ทุกอย่าง

แต่สิ่งที่น่าตกใจที่สุดคือ ความคิดเห็นที่อยากให้เกิดความแตกแยกขั้นแตกหักของเจ้าของบทความเนี่ยแหละ มันน่ารังเกียจจริงๆ ปากก็อ้างว่า ประเทศชาติต้องอยู่ แต่จิตใจ

กลับคิดแต่ทำลายประเทศเพียงอย่างเดียว...............

.....เลยอยากถามเสื้อแดงที่เสรีไทยหน่อยครับว่า ในทัศคติของพวกท่านคำว่า ประเทศไทยคืออะไร

เอาคำถามมาไว้ บรรทัดที่ 6 ปลวกเเดง มันก็อ่านไม่ถึงสิครับพี่ 5555

#15 nornoo

nornoo

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,578 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 04:04

แดงเทียมชัวร์. แดงแท้วางแผนไม่เกิน. 1 วัน

#16 ryukendo

ryukendo

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,383 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 06:54

.....เลยอยากถามเสื้อแดงที่เสรีไทยหน่อยครับว่า ในทัศคติของพวกท่านคำว่า ประเทศไทยคืออะไร


Posted Image

ภาพจากอินเตอร์เนต
บ้านเมืองไม่ใช่ของเล่นที่จะทำพังแล้วร้องไห้ขออันใหม่

#17 อึ่งอ่างไชโย

อึ่งอ่างไชโย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 443 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 07:36

นายกและรัฐมนตรีที่ไม่มาจากเพื่อไทย ตอบโจทย์ให้สลิ่ม (อ่านชื่อนี้กี่ทีก็น่ารักน่ากิน)
นายกแและรัฐมนตรีไม่มาจากประชาธิปัตย์ ตอบโจทย์ให้กับ บรรดาควายแดง
นายกและรัฐมนตรีที่ไม่มาจากนักการเมืองสายพันธุ์เก่า ที่จ้องแต่ผลประโยชน์และโกงกิน ตอบโจทย์ ส้วมขี้เหลือง
นักการเมืองที่ไม่ได้เป็นนอมินีพรรคการเมืองดังข้างต้น ตอบโจทย์ ประชาชนที่เหลือที่เบื่อการเมือง

ทีนี้ เท่ากับจะต้องหานักการเมืองน้ำดีรุ่นใหม่ มาแทนที่ แต่ปัญหาคือขาดประสบการณ์ อาจจะกลายมาเป็น "ยิ่งลักษณ์ 2" ได้

ฉะนั้นมันควรจะเป็นไปในทางใดดี ในเมื่อเวลานี้มันไม่มีใครยอมใคร (ไม่เอาที่กระทบพ่อหลวงนะครับ)

#18 สวรรค์ชั้น7

สวรรค์ชั้น7

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 191 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 08:50

ตอนนี้ ส.ส. ว่างงานเยอะครับ หาอะไรให้มันทำบ้าง สิ้นเดือนต้องจ่ายเงินเดือนมันใช้ซะให้หมดพรรคดูสิว่าสถานการณ์อาหารจะแก้ไขได้ไหม หรืออย่างน้อย ๆ จับมันมากรอกน้ำครับนายกรัฐมนตรีท่านสั่งได้ อย่าปล่อยให้มันว่างงานได้วันละสองร้อยสามร้อยขวดต่อคนก็ยังดี


ถูกใจก็อันนี้แหละ... :lol: :lol: :lol:
พาโล อปริณายโก : คนโง่ คนพาล ไม่ควรเป็นผู้นำ

#19 JUR1ST

JUR1ST

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,803 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 09:00

แดงเทียมแหงๆ แดงแท้พอเลือกตั้งแล้วจะไม่วิจารณ์รัฐบาลของตัวเองไม่ว่าอย่างไรก็ตาม แถมมาบังคับคนอื่นไม่ให้วิจารณ์ด้วย

#20 by lamom

by lamom

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 447 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 09:15

สรุปได้ความว่า คุณยิ่งลักษณ์เองเป็นจุดอ่อนให้เค้าโจมตี และส่วนใหญ่มันก็เป็นข้อเท็จจริงทั้งสิ้น
"ขาดภาวะผู้นำ ไร้ทักษะการเป็นนักบริหาร สื่อสารไม่เข้าใจ ใช้คนไม่เป็น"
กม.มุนา วต.ตตี โลโก( กัมมุนา วัตตะตี โลโก )สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม

#21 No more

No more

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 882 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 10:08

สรุปได้ความว่า คุณยิ่งลักษณ์เองเป็นจุดอ่อนให้เค้าโจมตี และส่วนใหญ่มันก็เป็นข้อเท็จจริงทั้งสิ้น
"ขาดภาวะผู้นำ ไร้ทักษะการเป็นนักบริหาร สื่อสารไม่เข้าใจ ใช้คนไม่เป็น"


That's about everything. She should not have been the Prime Minister in the first place.

Red shirts perhaps were not born idiots, but are acting idiotically and will die idiots. What a poor creature!

Red shirts in the cyber world are merely contract posters. These dumb fucks are worthless pieces of shit.

Stupidity and incompetence of the walking botox will run have run Thailand to the ground.

The magnitude of this disaster would have decreased exponentially if proper water management had been applied in time like since the inception of the Bang-Ra-Kum model.


#22 forgetmenot

forgetmenot

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 123 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 10:10

แต่ที่น่าทึ่งกว่า คืออะไรรู้ไหมค่ะ ความคิดเห็นของคนอ่านค่ะ จะยกตัวอย่างมาให้ดูค่ะ

คุณปฐมคะดิฉันชอบคุรมาก และเพิ่งจะขอเป้นแฟนคลับคุณ แต่ขออนุญาตบอกว่า คุณน่าจะหาวิธีบอกเธออย่างนุ่มกว่านี้และเงียบกว่านี้ ดิฉันเป้นคนเชียงใหม่ บ้านเดียวกับคุณปู รู้ว่านิสัยที่แท้จริงเป็นคนเรียบร้อย พูดน้อย ขี้อาย เมื่อมาเป้นนายกเพราะความรักพี่ชาย ซ้ำมาเจอเรื่องหนักมากท่ีสุด ตลอดจนมากคนมากความ แกคงผิดพลาดบ้าง ให้เวลาเธอหน่อยนะคะ น่าสงสารค่ะ โดยเฉพาะเจอสลิ่มท่ีมีแบ๊กดี ต้องซวนเซแน่นอน เราต้องช่วยกันประคองเธอจนกว่าจะแข็งแกร่งกว่านี้

>> เอ่อ บุคลิกของผู้นำประเทศ พูดน้อย ขี้อาย เข้ามาเป็นนายก เพราะรักพี่ชาย โอ้ มายกอด


รัฐบาล เค้าชูนโยบาย ปรองดอง ถ้ามัวแต่เถียงกัน ไป มา เมื่อไหร่จะจบ เราก็เงียบเสีย มันก็จบ


>> อันนี้ห้ามเถียง รัฐบาลทำอะไร ก็เฉยๆไว้ ดีแล้ว ถูกแล้ว


อ่านไม่จบครับ มันมากไป ถ้าเป็นนายก นายกก้คงบอก แนะนำดี แต่มันมากเกินไป เสียเวลาทำงาน..ผมก็ไม่ชอบกินผักบุ้งด้วย...


>> ......


จริง ทุกวันนี้เจ็บปวดมากจากการเป็นโล่ห์มนุษย์ให้คุณยิ่งลักษณ์ ..เรีนกว่าพรุนไปทั้งตัวแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน..ทั้งๆที่แต่ก่อนเถียงกะสลิ่มหน้าไหนไม่เคยกลัว เพราะมั่นใจว่าตรรกะพวกมันเสื่อมของแท้ แต่วันนี้ เพื่อคุณยิ่งลักษณ์ ..ทั้งถอยกรูด ทั้งจุกมาไม่รู้กี่รอบ.. เพราะรัฐบาลและการทำงานมันมีรูรั่วจริงๆ ... อ่านบทความคุณแล้วก็สะอึกนะ คุณปฐม เรียกว่าเปิดล้างแผลสดดีไหม??? แต่ก็ดี มันจะได้ไม่เป็นแผลติดเชื้อเน่าเฟะต่อไป..นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ควรล้างแผลได้แล้วค่ะ !!


>> ความจริงมันทิ่มตา เถียงไม่ได้ แถไม่เป็น


ชอบๆ ละเอียดยิบๆ ถูกทุกข้อ คิดตรงกันอยู่อย่างนึง เรื่องพนังกั้นน้ำพัง อย่างนวนคร ถ้ามีใครวางยาแอบมาพังเนี่ย รัฐบาลเสียหายจริงๆ ดิสเครดิตได้สุดๆ เรื่องต่างชาติ เรื่องศก. รัฐบาลพังได้เลย ความจริงนวนครอาจจะ"เอาอยู่"จริงๆก็ได้นะ แต่ถ้าใครคิดแกล้งก็เอาไม่อยู่อย่างที่เห็นนี่ละ


>> ถูกวางยา!!! แม่เจ้า


ตัวอย่างแบบจิ๊บๆค่ะ อยากจะหัวเราะและร้องไห้ ไปพร้อมๆกัน



#23 Anubitz

Anubitz

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,506 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 10:12


.....เลยอยากถามเสื้อแดงที่เสรีไทยหน่อยครับว่า ในทัศคติของพวกท่านคำว่า ประเทศไทยคืออะไร


Posted Image

ภาพจากอินเตอร์เนต

แง่ะ ประเทศไทย = หนมเค็ก :o

#24 พิฆาตอสูร

พิฆาตอสูร

    พอจะทนเสื้อแดงได้นิดๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,786 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 10:14

สรุปแล้ว มันดีคนเดียวในประเทศ

คนเขียน ก็คือ ฝีที่ต้องบ่ง
กรูอยากบ่งฝีตัวนี้เต็มทน

ฟ้าสีทองผ่องอำไพ  ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


#25 pinkpanda

pinkpanda

    คุ้กกี้เกลียดควายแดงค่ะ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,600 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 10:14

ความคิดก็วน อยู่ในตรรกะเดิมๆ ฟรายชิคเค้นมาก

#26 Bourne

Bourne

    สายลับ ๆ ล่อ ๆ หัดเกรียน

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,471 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 10:18

โง่ เตือน โง่ ผลที่ได้ คือ ????
ภาระกิจหลักของผมบนบอร์ดเสรีไทย คือ ด่าควายครับ เรื่องคิดต่างผมรับได้ แต่เรื่องคิดชั่วผมรับไม่ไหวครัช

#27 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 10:27

ไม่มีใครออกมาขับไล่รัฐบาลหรอกครับ ง่อนแง่นขนาดนี้
ปล่อยให้ล้มเองดีกว่า แต่กาสรแดงก็อย่าไปเรียกม็อบหลักสิบว่าล้มล้างรัฐบาลแล้วกัน
มันดูเศร้าๆ น่าสมเพชยังไงไม่รู้ถ้าเป็นแบบนั้น :D
" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#28 wewe

wewe

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,005 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 10:39

เตือนช้าไปแล้วม้าง


คุณยิ่งลักษณ์ครับ การพูดผิดไม่ใช่เรื่องที่เป็นโทษหนักร้ายแรง แต่อย่าปล่อยจนให้คนอื่นเอาไปขบขันหรือมองคุณเป็นตัวตลก แต่ถ้าคิดว่าจิรายุกับฐิติมาไม่เหมาะอีก ข้าพเจ้าขอเสนอทีมพากย์พันธมิตรหรืออินทรีย์ก็ได้ครับ เลือกเอา ให้เขามาทำกันทั้งคณะนั่นแหล่ะ บทจะขู่ต้องขู่ บทจะปลอบต้องปลอบ บทจะตลกก็ต้องตลก เอาให้มันครื้นเครงไปเลย ดีไหม ...


ฮา ดี :lol:

ความเท็จแม้นเร้นได้ในปัจจุบัน  แต่ก็เหมือนซ่อนสุริยันไว้หลังเมฆ

อย่านึกถึงแต่ความผิดพลาด  จงระลึกถึงต้นเหตุของความผิดพลาด