Jump to content


Photo
- - - - -

ถ้าตอนนี้"คุณหนูปูแดง" เป็นลูกป๋าคนล่าสุดแล้ว คนต่อไปจะเป็นใครดีครับ


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
1 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 28 เมษายน พ.ศ. 2555 - 16:04

เหอๆๆ...ไปอ่านเจอบทความนี้เข้า
เลยคิดสงสัย อยากได้ความคิดเห็นของเพื่อนๆว่า
ด้วยควาเมตตา กรุณาของป๋าฯ เพื่อนๆอยากหรือคิดว่า
ลูกคนต่อไป น่าจะเป็นใคร ? เชิญครับ...

ลูกป๋าคนล่าสุด
27 เมษายน 2555
โดย...สันทัด กรณี

ท่านนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นผู้หญิงที่ละเอียดอ่อนมาก เห็นได้จากการแต่งกายในการเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์

คอการเมืองที่ติดตามการเมืองมานาน คงพอทราบกันว่า ป๋าเปรม ท่านมีความสุนทรีย์ชื่นชอบดนตรี ส่วนสีที่ใช่คือ สีชมพู
เจ๊ปู ยิ่งลักษณ์ ทำการบ้านมาดี เข้าคารวะในชุดสีชมพูติดโบดอกเบ้อเริ่มสีเดียวกัน เข้าธีม น่าร้วากอ่ะ ครับก็ไม่เพียงแต่ท่านนายกรัฐมนตรี คณะรองนายกรัฐมนตรีมาในธีมเดียวกัน สีชมพู

คุณยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ท่านแจ้งว่า ธีมสีชมพูโดยนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีจะสวมชุดผ้าไหมสีชมพู เป็นการแสดงถึงความรัก พล.อ.เปรม ซึ่งเป็นประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นบุคคลที่น่าเคารพนับถือ
ครับ...ท่านนายกรัฐมนตรีและคณะน่ารักขนาดนี้ ควรแล้วที่ท่าน พล.อ.เปรม มหาอำมาตย์ เสาหลักของบ้านเมือง จะแสดงความเมตตาเป็นพิเศษแก่น้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยไม่นำเรื่องอื่นมาเป็นอุปสรรค
ภายหลังรดน้ำคารวะขอพร ป๋าเปรม ได้ให้โอกาสคุณยิ่งลักษณ์ หารือเป็นการส่วนตัวนานถึง 35 นาที ซึ่งนับว่าเป็นการหารือที่ยาวนานเป็นพิเศษ ยากที่ใครจะได้รับความเอ็นดูจากป๋าเปรมขนาดนี้
ป๋าเปรม ท่านบอก ท่านกำชับ ท่านขอให้รัฐบาลดำเนินการพิทักษ์แผ่นดินในเรื่องใดบ้าง อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน (ฮา)
เพราะหลังจากหารือเสร็จ เจ๊ปู ยิ่งลักษณ์ เธอก็ย่างเยื้องขึ้นรถโฟล์คตู้สีดำออกจากบ้านสี่เสาฯ กลับทำเนียบรัฐบาลทันทีโดยไม่พูดไม่จา

ครับ รองนายกรัฐมนตรีบางท่าน เล่าว่า นายกรัฐมนตรีบอกให้ฟังยังโน้นยังนี้ ผมฟังแล้วยังไม่เชื่อ เพราะมันล้วนเป็นเรื่องผิวๆ ไม่ใช่แก่นของการหารือ คนระดับนี้ไม่หมดเวลา 35 นาทีไปกับเรื่องมูลนิธินั่นโน่นนี่มังครับ
อย่างไรก็ตาม ปรากฏการณ์ทางการเมืองครั้งนี้ สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ คือ คุณยิ่งลักษณ์ ทำหน้าที่ในฐานะทูตสันติภาพได้ดีอย่างคาดไม่ถึง และด้วยความนอบน้อมถ่อมตัว อ่อนโยน ยิ้มได้ในทุกเรื่องทุกสถานการณ์ ทำให้ได้รับความเมตตา เวลา และเกียรติจาก พล.อ.เปรม มากจนสามารถสัมผัสได้
ครับ...ปรากฏการณ์เช่นนี้ทำให้ผมเกิดอาการเห็นด้วยกับแกนนำเสื้อแดงอย่างคุณชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำ นปช. ที่ปรึกษา รมช.คมนาคม...ซะงั้น
“รัฐบาลนี้กลายเป็นรัฐบาลลูกป๋าไปอีกชุด”

คุณชินวัฒน์ จับประเด็นได้เข้าท่ามาก เล่นเอาผมคล้อยตามต้อยๆๆๆๆ มันใช่อ่ะ มันใช่

ตอนนี้คนเสื้อแดงบางกลุ่มค่อนข้างหงุดหงิด สับสนกับท่าทีของ พ.ต.ท.ทักษิณ และรัฐบาล ที่เดินหน้าปรองดอง สันถวไมตรีกับอำมาตย์...งงจนไม่รู้จะเดินหน้าถอยหลังแบบไหน มึนไม่เสร็จ
ครับ...ขอบังอาจแนะนำนิดนะครับ กลับไปหาคำตอบให้แก่ตัวเองให้ได้เสียก่อน ทำไมอยู่ๆ โรคติดต่อที่ชื่อโค่นอำมาตย์ถึงระบาดใส่ แล้วทำไมต้องโค่น
โค่นอำมาตย์ เอาประชาธิปไตยที่แท้จริงคืนมา ถึงเวลาของไพร่จักประกาศชัย วันนี้ไฉน เวลาของไพร่ยังไม่มาถึงซักที...ไปหาคำตอบดูนะครับ

ยุคนี้อำมาตย์กับไพร่มันมีอยู่จริงหรือ หรือเป็นเพียงวาทกรรมสะกดจิตคนให้ออกมารับใช้ขายชีวิต เพื่อบรรลุเป้าหมายทางการเมือง
http://www.posttoday.../ลูกป๋าคนล่าสุด

#2 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

ตอบ 28 เมษายน พ.ศ. 2555 - 16:06

พจมาน ดามาพงศ์ เนื่องจากป๋าเคยชมอยู่ ว่า "คุณหญิงอ้อ น่ารักเหมือนเดิม"
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้