Jump to content


Photo
- - - - -

ข้อมูลจริง-บ่งชี้เสื้อแดง พท.ย่อยยับ !..แดงครองเมือง นายใหญ่เขยชัยภูมิกุมขมับ อิสานอาการหนักกว่าเหนือ !?


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
No replies to this topic

#1 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 9 May 2012 - 13:12


Posted Image
Posted Image
'ตอกฝาโลง'แดงครองเมือง นายใหญ่เขยชัยภูมิกุมขมับ โดย...ศูนย์ข่าวภาคอีสาน
ช็อกพรรคเพื่อไทยเมื่อผลเลือกตั้งซ่อมส.ส.และนายกอบจ.ปทุมธานี แพ้อย่างหมดรูป ยังไม่ทันจะทำใจ "เพื่อไทย" กลับถูกตอกย้ำความพ่ายแพ้ในสนามเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ จังหวัดที่เป็นบ้านเกิดของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพ็ชร เป็นถิ่นฐานคะแนนสายแข็งของนายใหญ่ที่เป็นเขยของจังหวัดนี้ และมิเพียงแค่เก้าอี้นายกเทศมนตรีเท่านั้น แม้ตำแหน่งส.ท.18 ที่นั่ง "เพื่อไทย" ก็ไม่สามารถหลุดเข้ามาได้แม้แต่เก้าอี้เดียว ทั้งที่ช่วงก่อนเลือกตั้งสภากาแฟฟันธงคนเพื่อไทยต้องเข้ามายึดที่นั่งได้เกินครึ่ง
คำที่เคยประกาศว่า แดงทั้งแผ่นดินจะยึดสนามการเมืองท้องถิ่นให้ได้ ถึงวันนี้ความพ่ายแพ้ในภาคอีสานที่ถือเป็นสีแดงเข้ม โดยเฉพาะชัยภูมิที่สัมพันธ์เหนียวแน่นกับนายใหญ่ จึงมิใช่ปรากฏการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ แต่ไม่ควรจะเกิดขึ้นเลย ที่ผ่านมาทุกพื้นที่โดยเฉพาะภาคอีสาน พรรคเพื่อไทยส่งคนชิงตำแหน่งสนามท้องถิ่นทุกระดับ ทั้งอบต. เทศบาล และ อบจ. พร้อมทั้งส่งแกนนำสำคัญเดินสายช่วยเปิดเวทีชูกระแสแดงครองเมือง หวังยึดทุกพื้นที่ แต่เหตุพลิกล็อกถล่มทลายครั้งนี้ ทำให้พรรคเพื่อไทยต้องกลับไปคิดใหม่
ในการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิครั้งนี้ นพ.ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ อดีตส.ส.พลังประชาชน และเพื่อไทย เขต 1 ชัยภูมิ รับหน้าที่จัดหาทีม และส่งคนลงแข่งกับแชมป์เก่าตระกูลเศรษฐีพันล้านเมืองชัยภูมิอย่าง นายบรรยงค์ เกียรติก้องชูชัย อดีตนายก ครองสนามนี้มาต่อเนื่อง 2 สมัย ครั้งนี้ลงในนามกลุ่มพิทักษ์เมืองชัยภูมิ หมายเลข 1
กลุ่มนพ.ประสิทธิ์ ส่ง นายสานนท์ ด่านภักดี หมายเลข 2 ในนามกลุ่มรวมใจใสสะอาด ลงชิงนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ เป็นอดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ และรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ เคยร่วมฝ่ายบริหารสมัยนายบรรยงค์ เกียรติก้องชูชัย สมัยที่ผ่านมา ครั้งนี้กลับมาสู้กันเอง พร้อมส่งส.ท.ลงครบทุกเขตรวม 18 คนด้วย หลังปิดรับสมัครเมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยเร่งเปิดเกมชูกระแสแดงครองเมืองตลอด โค้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้งเสาร์ 21 เมษายน เพียงวันเดียว พรรคเพื่อไทย ถึงขั้นส่ง "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" อดีตนายกรัฐมนตรี ขึ้นเวทีหาเสียงช่วยนายสานนท์ ที่ชุมชนโนนสมอ
ด้านแชมป์เก่าอย่างนายบรรยงค์ ในสนามการเมืองก็ถือว่าไม่ธรรมดา สายแข็งโป๊กเช่นกัน เคยส่งน้องชาย นพ.บัณฑูรย์ เกียรติก้องชูชัย ลงส.ส.ในนามพรรคชาติไทยเอาชนะนพ.ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ ครั้งสมัยเป็นส.ส.พรรคพลังประชาชน มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่โชคไม่ดีถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี เพราะติดบ้านเลขที่ 109 ถูกยุบพรรคไป
ตามมาด้วยการส่งน้องชายอีกคน นพ.โอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย ลงในนาม ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ก็เอาชนะหมอประสิทธิ์ในนามพรรคเพื่อไทยได้อีกครั้ง เมื่อการเลือกตั้งส.ส. 3 กรกฎาคม 2554 ที่ผ่านมา และแม้ว่าล่าสุด นพ.โอชิษฐ์ จะถูกกกต.แจกใบเหลืองเมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา และชัยภูมิก็เตรียมจัดเลือกตั้งซ่อมใหม่ในไม่ช้านี้ เมื่อผลเลือกตั้งสนามเล็ก เพื่อไทยวืดทุกเก้าอี้ ต้องจับตาดูว่า สนามเลือกซ่อม ส.ส.ที่กำลังจะตามมา จะปรับแผนกันอย่างไร
ที่สุดแล้วผลเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ นายบรรยงค์ ก็ฝ่ากระแสแดงครองเมือง เอาชนะกระแสพรรคเพื่อไทยได้อีกครั้งเป็นสมัยที่ 3 ด้วยคะแนน 9,046 คะแนน เอาชนะนายสานนท์ ด่านภักดี ที่มีคะแนน 7,683 คะแนน แต่สิ่งที่เกินคาดในการเลือกตั้งนายกเล็กเมืองชัยภูมิครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกก็ว่าได้ ที่พรรคเพื่อไทยพยายามดึงอดีตส.ท.ที่อยู่สภาท้องถิ่นแห่งนี้มาอยู่ในทีมกว่า 9 คน และส่งลงสมัครส.ท.ทั้งหมด 18 ที่นั่ง แบ่งเป็น 3 เขตเลือกตั้ง ส.ท.เขตละ 6 คน แต่ผู้สมัครส.ท.ต้องพ่ายหมดรูปด้วย ทั้ง 18 ที่นั่ง ไม่มีลูกทีมส.ท.ฝ่ายเพื่อไทย ผ่านเข้าสภาแม้แต่คนเดียว
สิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความฮือฮาให้คอการเมืองอย่างมาก ที่ก่อนเลือกตั้งต่างวิเคราะห์ว่า ถ้าเพื่อไทยแพ้ตำแหน่งนายก แต่การดำเนินงานในเทศบาลเมืองชัยภูมิ ฝ่ายนายบรรยงค์ คงทำงานยาก เพราะจะมีส.ท.เข้าสภาน้อยกว่าเป็นแน่ แต่กลายเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญตอกย้ำความพ่ายแพ้อย่างหมดรูปของพรรคเพื่อไทย
ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนับเป็นอาฟเตอร์ช็อกครั้งใหญ่ของพรรคเพื่อไทยอย่างแท้จริง !
.......................................
('ตอกฝาโลง'แดงครองเมือง นายใหญ่เขยชัยภูมิกุมขมับ โดย...ศูนย์ข่าวภาคอีสาน)


Posted Image