Jump to content


Photo
- - - - -

55+ไม่ทันไรแย่งชามข้าวกันแล้ว (พท.กัดกันแย่งลงอบจ.อุดร)


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 MIXIM55

MIXIM55

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 502 posts

ตอบ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 09:37

เกียรติอุดมมึนพ.ต.ท.สุรทินเตรียมส่งลูกชิงนายกฯอบจ.อุดรแข่ง โววิเชียรชนะแน่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพรรคเพื่อไทยและกลุ่มส.ส.อุดรธานี 9 คนมีมติสนับสนุนให้นายวิเชียร ขาวขำ ลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เพื่อไปลงแข่งขันเป็นนายกอบจ.อุดรธานี แต่ปรากฏว่าต่อมา พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์ ส.ส.อุดรธานี กลับไปสนับสนุนและส่งบุตรชายตัวเองไปลงสมัครชิงนายกอบจ.อุดรธานีด้วยนั้น ทำให้เกิดรอยร้าวในพรรคเพื่อไทยขึ้นมาทันที

นายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า แม้รัฐธรรมนูญปัจจุบันจะให้เอกสิทธิ์ส.ส.ไว้มาก แต่บางครั้งคนเป็นนักการเมืองก็ต้องเคารพกติกาของพรรค มีวินัยและจรรยาบรรณนักการเมืองด้วย การที่พ.ต.ท.สุรทิน จะไปสนับสนุนบุตรชายลงสมัครแข่งกับนายวิเชียร ทั้งที่ก่อนหน้าก็ได้หารือร่วมกับพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าทีมอุดรธานีไปแล้ว และยอมรับในเงื่อนไขว่าจะไม่ส่งบุตรชายตัวเองลงสมัคร แต่ตกลงจะให้มาเป็นรองนายกฯอบจ.แทน ซึ่งวันนั้นก็คุยกันอย่างนี้ พล.ต.อ.ประชาและส.ส.อุดรธานียกจังหวัด รวมทั้งพ.ต.ท.สุรทิน จึงไปแถลงข่าวสนับสนุนนายวิเชียร แต่เหตุใดวันนี้จึงกลับลำ ตนไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น และก็ไม่รู้ด้วยว่าต่อมาทำไมถึงไปประกาศว่า หมู่บ้านเสื้อแดงในอุดรธานีกว่า 300 แห่ง ไม่ชอบนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ ทั้งที่ความเป็นจริงนายขวัญชัย ไม่ได้สมัครลงแข่งขันด้วย เพียงแต่มาสนับสนุนนายวิเชียร

นายเกียรติอุดม กล่าวอีกว่า ในมุมมองก็ไม่น่าทำ เพราะผู้ใหญ่ในพรรคทั้งหัวหน้า โฆษกพรรคก็เคยพูดไปแล้ว เมื่อนายวิเชียรเสียสละตำแหน่งส.ส. เพื่อไปต่อสู้รักษาฐานให้พรรคเพื่อไทย เราพวกส.ส.อุดรธานีทุกคน รวมทั้งนายขวัญชัยก็ประกาศแล้วจะสนับสนุนนายวิเชียร ถึงอย่างไรเลือกตั้งครั้งนี้ไม่มีปัญหา นายวิเชียรชนะแน่นอน http://breakingnews....p?newsid=632757

ระวังแย่งกันไปแย่งกันมาตาอยู่เอาปลาไปกินนะคับท่าน

Edited by MIXIM55, 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 09:39.