Jump to content


Photo
- - - - -

แพงก็แดงถูกก็แดงแต่กูจน


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 chanbaan

chanbaan

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,918 posts

ตอบ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 11:51

เห็นมีแต่คนเล่นข่าวอากง ผมว่าหากเจอเต้าตบไปสักทีสองทีคงหยุดพูดเรื่องอากง เพราะคงต้องไปคุยกับอากู๋แล้วต่อด้วยสารพัดอาอ้าอ้าอ้า..... แต่ที่ว่าไม่ใช่เรื่องของการแสดงความคิดเห็นมันเป็นเรื่องของอารมณ์ชัดๆ และชัดๆ แบบจัดเต็มทุกพื้นที่ด้วยการเปิดหมู่บ้านแดงสยามทั้งแผ่นดินจนร้อยถึงหัวหน้านายหัวชวน หลีกภัยที่ต้องสมทบกับลูกทีมให้พูดความในใจกันบ้างอย่าเอาลัทธิแดงสยามมาเปาหูประชาชนเลย
---------------------
งานนี้ยังไม่ได้พูดเรื่องแพงก็ทำเอาประชาชนคนจนอย่างเราแดกของแพงกันเกือบปีตั้งแต่ได้รัฐบาลปูแดง
--------------
ดังนั้นคงไม่ต้องไปเถียงกับอีหน้าไหนจะโอ๊คอ๊าคเอมอุ่งหรือจะอุ้งตีมพยาแม้ว เราก็ไม่มีสิทธิ์ไปเถียงเพราะเงินเดือนรวมรายได้จากการหาเล็กผสมน้อยนั้นยังไม่ถึงเพดานต้องจ่ายภาษีเลย และนั้นทำให้เราเป็นพลเมืองชั้นเลวของแผ่นดินที่ไม่มีสิทธิ์แม้กระทั้งจะคิดไปโกงภาษีหรือไปออกกกฏหมายอุ้มธุรกิจตนและพวกพ้อง แล้วก็พาลที่จะต้องเป็นทาสของพวกไพร่แดงไม่สามารถแสดงวิสัยทัศน์ใดๆ ทางการเมืองได้อีกต่อไป
---------------------------------------
หากจะบอกว่าปชปดีแต่แพงทั้งแผ่นดินไม่สนใจประชาชน ผมก็ว่าวันนี้ปชปยังตื่นตัวเรื่องข้าวของแพงดีกว่าฝ่ายรัฐบาลปูแดงที่มองจากมุมคนรวยว่าของไม่ได้แพงไปสักกี่มากน้อย ซึ่งคงตรงกันข้ามกับพวกยาจกที่ดิ้นอย่างไรก็เข้าเนื้อ คนเก็บเงินไปกินข้าวปลาอาหารในห้างสรรพสินค้าเพราะทำให้เย็นกายเย็นใจจนทำให้ร้านขายข้าวแกงตกกระป๋องกลายเป็นปัญหา SML จนกลายร่างพาลตีกระทบ SME และส่อเคล้าประเทศจะพบกับหนทางสู่รัฐอุปถัมถ์เต็มรูปแบบเพราะประชาชนเริ่มดิ้นรนอะไรไม่ได้เงินแล้ว ขนาดโจรยังต้องหนีสังคมไปขายยาขายอาวุทธสงครามกันในคุก เพราะไม่ต้องเสียค่าครองชีพทำให้รอยกันทั้งเรือนจำเลยจะสังเกตให้
.................................
แล้วแบบนี้จะให้ไม่เชื่อได้ไงอยู่ในสังคมของพวกแดงสยามพวกกูเห็นแต่ความเหลื่อมล่ำที่สังคมไม่คิดจะแก้ไขมีแต่ยิ่งซ้ำเติมด้วยความเหลื่อมล่ำแทนการเอาความโอบอ้อมอารีช่วยเหลือคนจนจากคนที่ได้รับโอกาสรวยเหมือนเช่นในอดีต มันจึงกลายเป็นปัญหาทางสังคมที่นักการเมืองฉกฉวยใช้โอกาสผูกขาดอำนาจด้วยวลีทีว่า "ไม่เห็นจะแพง" ซึ่งมันก็จริง "ของมันไม่แพงสักเท่าไหร่แต่พวกกูจนกันทั้งแผ่นดินว่ะอีฟาเวอร์แดงฟูฮี"

Edited by chanbaan, 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 11:55.

อุดมการณ์ไม่ใช่คลิก แต่ต้องคิด คิดไปเรื่อยเลยวุ่ยพุทธเจ้านำทาง ธรรมประคองใจ จิตใจวุ่นวาย ผิดพลาดพลั่งเผลอ มันเป็นสัจจะธรรมของคนที่ยังคน(เราเอง)"เกลียดปฏิวัติไทยคม ชื่นชมปฏิวัติสีขาว เกลียดนักการเมืองขี้ฉอ ชื่นชอบนักการเมืองยึดมั่นอุดมการณ์"