Jump to content


Photo
- - - - -

ผลกระทบน้ำท่วมไทยยักษ์ใหญ่ IT ใต้หวัน "ASUS" กระทบแล้ว


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
1 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 kennn

kennn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,358 posts

ตอบ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 13:49

อัสซุสแถลงผลประกอบการไตรมาสที่สามของปีนี้ พบว่ากำไรเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 4.68 พันล้านดอลลาร์ไต้หวันเพิ่มขึ้นร้อยละ 11 จากไตรมาสสามของปีที่แล้ว คิดเป็นจำนวนเครื่องทั้งหมด 4.3 ล้านเครื่อง

อย่างไรก็ดีในการแถลงผลประกอบการทางอัสซุสได้เตือนว่าไตรมาสที่สี่นั้นการ ส่งมอบน่าจะตกลงเหลือ 4.1 ล้านเครื่อง จากเหตุการณ์น้ำท่วมในประเทศไทย โดยตอนนี้ฮาร์ดดิสก์ในสต็อกของอัสซุสเองยังเหลือพอสำหรับการผลิตอีกหนึ่ง เดือนเท่านั้น และคาดว่าฮาร์ดดิสก์ล็อตหลังจากนี้จะมีราคาเพิ่มขึ้นร้อยละ 20 ถึง 40

David Chang ซีเอฟโอของอัสซุสระบุว่าสินค้าทดแทนฮาร์ดดิสก์นั้นมีไม่มากนัก (น่าจะหมายถึง SSD ซึ่งปรกติก็มีกำลังผลิตไม่มากนักอยู่แล้ว) ดังนั้นถ้าโรงงานฮาร์ดดิสก์ยังไม่สามารถกู้คืนกำลังผลิตมาได้ ตลาดโดยรวมทั้งโน้ตบุ๊ก, เดสก์ทอป, และอุปกรณ์อื่นๆ ก็จะได้รับผลกระทบโดยถ้วนหน้า

ที่มา - The Register, Reuters
พกโพยมาด้วยเหรอ พกโพยมาด้วยเหรอเนี่ย แหมมาแค่เนี๊ยก็พกโพยมาด้วย

#2 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 17:08

Acer กับ Samsung ก็โดนผลกระทบ ราคาปรับขึ้นแน่ๆ ครับ

Computer makers caught in wake of Thai floods

Computer prices are set to rise following warnings by Acer and Samsung Electronics that severe flooding in Thailand would hit production and that they would pass resulting higher costs on to consumers.

The comments are the most serious indication from technology groups that Thailand’s worst flooding in half a century, which has claimed hundreds of lives, will disrupt the global supply chain just ahead of the busy end-of-year season.



อ่านต่อ ..
http://www.ft.com/cm...l#axzz1cNbXhBX8