Jump to content


Photo
- - - - -

จ่าประสิทธิ์ ไชยศรีษะ !!


  • Please log in to reply
61 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 16:58

*
POPULAR

หลายวันก่อน ผมรู้จักจ่าประสิทธิ์ ไชยศรีษะ จากกรณีใส่ชุดแดงเข้าสภา
หลายปากหลายเสียงวิพาษ์วิจารณ์กันพอสมควร ถึงเหตุผล
ถึงความเหมาะสม

จนถึงอีกกรณีหนึ่ง มีคำพูดของจ่าคนนี้ เป็นข่าวขึ้นมาอีกครั้ง
จากคำพูดเรียก สส พรรคประชาธิปัตย์ว่า “หมา”

จ่าประสิทธิ์ เรียก หมาวรงค์ กลางสภา ทำ ส.ส.เพื่อไทย-ประชาธิปัตย์ ประท้วงวุ่น ก่อนที่ น.พ.วรงค์ จะสวนกลับเป็นหมาเฝ้าบ้านดีกว่าเป็นทาส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (3 พฤษภาคม) ในการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ...) พ.ศ.... ในวาระที่ 2 เป็นวันที่ 11 ของการประชุม ที่รัฐสภา ได้มีการพิจารณามาตรา 291/11 ที่ระบุว่าสภาร่างรัฐธรรมนูญจะต้องจัดทำร่างรัฐธรรมนูญให้แล้วเสร็จภายในกำหนดเวลา 240 วัน นับแต่จากวันประชุมสภาร่างรัฐธรรมนูญ ในการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญนั้น โดยการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญนั้น สสร.สามารถนำรัฐธรรมนูญฉบับใดฉบับหนึ่งที่เห็นว่ามีความเป็นประชาธิปไตยสูงมาเป็นต้นแบบการยกร่างได้

ทั้งนี้ การที่สภาผู้แทนราษฎรสิ้นอายุ หรือมีการยุบสภาผู้แทนราษฎรไม่เห็นเหตุให้กระทบกระเทือนการปฏิบัติหน้าที่ของ สสร. รวมถึงการทำร่างรัฐธรรมนูญต้องจัดให้มีการรับฟังความเห็นของประชาชนในทั่วภูมิภาค สำหรับการร่างรัฐธรรมนูญที่มีผลเป็นการเปลี่ยนแปลงการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือเปลี่ยนแปลงรูปแบบของรัฐ หรือเปลี่ยนแปลงแก้ไขในบทบัญญัติในหมวดว่าด้วยพระมหากษัตริย์จะกระทำมิได้ ในกรณีที่รัฐสภาวินิจฉัยว่าร่างรัฐธรรมนูญมีลักษณะตามวรรคห้า ให้ร่างรัฐธรรมนูญเป็นอันตกไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในการพิจารณามาตราดังกล่าว ได้มี ส.ว. และ ส.ส. ขอแปรญัตติทั้งหมด 90 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่เสนอให้แก้ไขการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญให้เสร็จภายใน 360 วัน และได้มี ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลุกประท้วงหลายคน ก่อนที่ น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ จะลุกอภิปรายในประเด็นนี้ แต่ระหว่างที่ น.พ.วรงค์ กำลังอภิปรายอยู่นั้น จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ได้ประท้วงว่า น.พ.วรงค์ อภิปรายนอกประเด็น ทำให้ น.พ.วรงค์ สวนกลับไปว่า ให้ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไปแก้ปัญหาเรื่องราคาที่จังหวัดสุรินทร์

ทั้งนี้ บรรยากาศเริ่มตึงเครียด เมื่อ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไม่พอใจ น.พ.วรงค์ จึงตอบโต้กลับมาว่า
"ที่บ้านผมเรียกคุณหมอวรงค์ว่า คุณหมาวรงค์" ทำให้ พล.อ.ธีรเดช มีเพียร รองประธานรัฐสภาทำหน้าที่ประธานในการประชุม ต้องขอให้ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ถอนคำพูด ซึ่ง จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ก็ยอมถอนคำพูด

ระหว่างนั้น นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้ลุกขึ้นประท้วง โดยระบุว่า จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ชอบทำผิดซ้ำซาก การถอนคำพูดอย่างเดียวไม่เพียงพอ ต้องขอโทษต่อที่ประชุมสภาด้วย แต่ พล.อ.ธีรเดช ได้วินิจฉัยว่า ไม่จำเป็นต้องทำเช่นนั้น เพราะ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ได้ถอนคำพูดไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ก็ยังไม่พอใจได้ลุกขึ้นประท้วงอีก ทำให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นมาตอบโต้เช่นกัน ก่อนที่ น.พ.วรงค์ จะอภิปรายต่อและระบุว่า "แม้เป็นหมาวรงค์ก็เป็นหมาเฝ้าบ้าน ดีกว่าคนที่คิดว่าเป็นคนแต่ทำตัวเป็นทาส" ทำให้ประธานรัฐสภาต้องตัดบท และให้ น.พ.วรงค์ อภิปรายต่อไป




จนกรณีล่าสุด คือการพูดดูถูกสถาบันการศึกษาของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์



ซึ่งทำให้เกิดการประท้วงทั้งในและนอกสภากันยกใหญ่ เพราะหลายคนที่เรียนที่นั้น คงไม่พอใจ


วัชระเผยเด็กรามฯ เตรียมประท้วง "จ่าประสิทธิ์"


นายวัชระ เพชรทอง ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส. พรรคเพื่อไทย ดูถูกมหาวิทยาลัยรามคำแหงในการประชุมสภาว่า ทราบว่าศิษย์เก่ารามคำแหงทั่วประเทศ กำลังหารือเพื่อเคลื่อนไหวประท้วงในเรื่องนี้ และที่จ.ส.ต.ประสิทธิ์อ้างผ่านสื่อว่าจบการศึกษาปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์จากมหาวิทยาลัยสยามนั้น ตนได้ตรวจสอบมาแล้ว ปรากฏว่า จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไม่ได้แจ้งวุฒิการศึกษาใดๆในการกรอกทะเบียนประวัติ ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร และตนซึ่งเป็นส.ส.เขตภาษีเจริญ บางแค ได้ตรวจสอบไปยังอาจารย์บางท่านในมหาวิทยาลัยสยามก็ยืนยันว่า จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไม่เคยมีประวัติจบการศึกษาจากคณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยสยามเลย เข้าใจว่าคงไปจีบเด็กม.สยามมากกว่า "เมื่อเป็นอย่าง สมควรหรือไม่ที่นกเอี้ยงจะไปเกาะบนศรีษะของท่าน" นายวัชระ กล่าว

http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=633453

ภายหลัง จ่าประสิทธิ์ ก็ออกมาแก้ต่างถึงกรณีนี้ครับ



จ่าประสิทธิ์แก้ต่างยกม.รามสุดเจ๋ง



เช็คประวัติการศึกษาจ่าประสิทธิ์ เจ้าตัวเผยจบนิติศาสตร์ ม.สยาม แต่อดีตคณะบดีตรวจสอบไม่พบเป็นศิษย์เก่าในสารบบ ด้านปชป.เตรียมขอดูประวัติกับพรรคเพื่อไทย

จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย


จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลายคนเข้าใจผิดว่าได้อภิปรายด่ามหาวิทยาลัยรามคำเเหง ทั้งที่ความจริงเเล้วในการประท้วง นายวัชระ เพชรทอง สส.พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อต้องการบอกว่านายวัชระไม่น่าโง่ เพราะรามคำเเหงเป็นสถาบันที่ดี ผลิตนักการเมืองเเละผู้พิพากษาจำนวนมาก นายวัชระ จึงไม่น่าจบจากรามคำเเหง เเต่เมื่อพยายามอธิบายคำประท้วง ประธานในที่ประชุมได้ตัดบทไม่ให้พูด ส่งผลให้เกิดความเข้าใจผิด

“รามคำแหงเป็นสถาบันชั้นนำที่มีเเต่คนเก่งเเละฉลาด ผลิตบุคลากรชั้นนำมาก ทั้งนักธุรกิจ ผู้ที่มีชื่อเสียงในวงการต่างๆ รวมถึง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ดังนั้นผมจะไปว่ารามคำแหงโง่ทำไม ต้องการยกย่องมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ” สส.สุรินทร์ กล่าว

เมื่อถามว่า จ.ส.ต.ประสิทธิ์ เรียนจบจากสถาบันใด เเกนนำเสื้อเเดงผู้นี้ ตอบว่า ไม่ได้จบสูงเหมือนคนทั่วไป เเต่มาตรฐานส่วนตัวคิดว่าไม่ควรเอาการศึกษามาวัด เพราะบางคนจบปริญญาเอก หมอ ก็ยังโง่อยู่ เช่น หมอรายหนึ่งที่ฆ่าหั่นศพ ถูกพิพากษาจำคุก การศึกษาดีเเต่ก็ยังทำผิด บางคนฉลาดเเต่เเกมโกง ส่วนตนจบปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม เมื่อประมาณ 10 ปีที่เเล้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายเจษฎ์ โทณะวณิก คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย สาขานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม และอดีตคณะบดีคณะนิติศาตร์ เพื่อตรวจสอบประวัติการศึกษาของ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ นายเจษฎ์ กล่าวว่าขอตรวจสอบจากฝ่ายทะเบียน ศิษย์เก่านักศึกษาคณะนิติศาสตร์ก่อน ต่อมานายเจษฎ์ได้ให้ข้อมูลว่า คณะนิติศาสตร์เริ่มทำการเปิดเรียนครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 ก.ย.2528 เเละพบว่าไม่มีชื่อ จ.ส.ต.ประสิทธิ์เป็นศิษย์เก่าของคณะนิติศาสตร์ ถ้าจบจริงต้องเอาใบปริญญาตรีมายืนยัน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบจาก จ.ส.ต.ประสิทธิ์อีกครั้ง โดยยืนยันเช่นเดิมว่า จบการศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม เมื่อประมาณ 10 ปีที่เเล้ว เเต่จำไม่ได้ว่าปีใด เนื่องจากนานมากเเล้ว ก่อนที่จะรีบตัดสายโทรศัพท์ผู้สื่อข่าวทิ้ง

นายวัชระ เพชรทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า คำพูดของ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ที่ว่า “ไอ้นี่ จบจากรามคำแหง โง่จริงๆ” เข้าใจได้อย่างชัดเจนว่าไม่ได้ว่าตนคนเดียว แต่หมายรวมถึงผู้ที่จบจากรามคำแหงโง่ ซึ่งคำพูดแบบนี้ทำให้ลูกพ่อขุนทั้งประเทศสะเทือนใจ มีโทรศัพท์จากศิษย์เก่ารามคำแหงหลายคนโทรมาและบอกว่าเรื่องนี้ไม่น่าเกิดขึ้น รวมถึง สส.พรรคเพื่อไทย ศิษย์เก่ารามคำแหงเองที่มาบอกหลังการประชุมว่าให้ตบปากจ่าประสิทธิ์ แล้วจะเป็นคนจ่ายค่าปรับให้เอง

นายวัชระ ยังกล่าวถึง ประวัติการศึกษาของ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ว่า จะเร่งตรวจสอบข้อมูล สส.ของพรรคเพื่อไทยเพื่อหาข้อเท็จจริง แต่เท่าที่เคยพบบัณฑิตคณะนิติศาสตร์ ม.สยาม ไม่เคยเห็นใครมีพฤติกรรมเหมือนจ่าประสิทธิ์มาก่อน

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภาและศิษย์เก่าคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง (มร.) เปิดเผยว่า ไม่ควรนำสถาบันทางการศึกษามากล่าวอ้างเพื่อกล่าวโจมตีฝ่ายตรงข้ามในรัฐสภา โดยมองว่าสถาบันการศึกษาไม่ว่าจะเป็น จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ หรือรามคำแหงนั้นไม่ใช่สิ่งสำคัญเท่าตัวบุคคล ในกรณีนี้ถือว่าผู้พูดไม่รู้จักกาลเทศะและขาดวุฒิภาวะอย่างสิ้นเชิงที่จะดำรงตำแหน่งทางการเมือง

“การพูดแบบนี้ถือว่าดูถูกคนในสถาบันรามคำแหงทั้งหมดและก่อให้เกิดแรงต้านของคนในสถาบันด้วย ที่สำคัญคือเป็นการดูถูกคนในพรรคเพื่อไทยเอง โดยเฉพาะรองนายกรัฐมนตรีที่จบ ดร.จากรามคำแหงเช่นกัน” นายวันชัยกล่าว

นายวันชัย ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้รัฐสภาได้กลายเป็นเวทีให้คนสร้างความเด่นดังให้ตัวเอง โดยการใช้วาทกรรมตอบโต้ คำพูดรุนแรงและเสียดสี คนที่ต้องการโด่งดังด้วยวิธีการเช่นนี้ถือเป็นคนที่มีจิตใจผิดปกติ ทำให้รัฐสภากลายเป็นสภาโจรที่ป่าเถื่อนมากกว่าสภาของผู้ทรงคุณวุฒิ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์และศิษย์เก่านิติศาสตร์ มร. มองว่า โง่หรือไม่โง่เป็นเรื่องเฉพาะตัวบุคคลไม่เกี่ยวกับสถาบัน ดังนั้นการกระทำของ สส.ประสิทธิ์โง่หรือไม่ควรดูที่เวลาพูด ตัวแทนย่อมสะท้อนประชาชนในพื้นที่ ไม่อยากวิจารณ์มากนักเพราะไม่ให้ค่าของ สส.ประสิทธิ์นานแล้ว หากพรรคเพื่อไทยควรทบทวนว่าการให้สส.ผู้นี้ทำงานส่งผลให้ความนิยมในพรรคดีขึ้นหรือเลวลง

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนาและศิษย์เก่ารัฐศาสตร์ มร.กล่าวว่า ที่มองว่า จ.ส.ต.ประสิทธิ์ พูดไม่เหมาะสมนั้น มองว่า จ.ส.ต.ประสิทธิ์ต้องการสื่อความหมายว่า คนจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหงไม่น่าโง่ โดยกล่าวโจมตีบุคคล แต่ไม่ได้สื่อว่าคนจบรามคำแหงโง่หรือต้องการดูถูกสถาบัน ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นคงจะร่วมประท้วงในที่ประชุมด้วย เพราะก็จบรามคำแหงมาเช่นกัน

ทั้งนี้เห็นว่าในระยะหลังมารยาทของ สส.ในที่ประชุมทำให้เกียรติของรัฐสภาตกต่ำลง โดยเฉพาะการพูดชื่อสัตว์ของทั้งสส.ประสิทธิ์และสส.วัชระ เพชรทอง รวมถึงพฤติกรรมการปรบมือในที่ประชุมซึ่งตามสากลแล้วกระทำได้เฉพาะการให้เกียรติหรือยกย่องเท่านั้น ไม่ใช่แสดงความชอบใจส่วนตน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศิษย์เก่ารามคำแหงที่สร้างชื่อเสียงในแวดวงการเมือง อาทิ นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ, นายบรรหาร ศิลปอาชา, นายชัย ชิดชอบ, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง, นายจตุพร พรหมพันธุ์, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา, นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ, พล.ต.คมสัน มานวกุล, นายปณิธาน วัฒนายากร, นายสมชาย แสวงการ, นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์, นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์, นายเทพไท เสนพงศ์, นายเจือ ราชสีห์, นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ, นายธนิตพล ไชยนันทน์, นายวิม รุ่งวัฒนจินดา, นายชวลิต สุจริตกุล, นายสราวุธ เบญจกุล, นายมงคล สุระสัจจะ, นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์, นายวิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์, นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร, นายเสรี สุวรรณภานนท์ ,นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ, นายพานทองเเท้ ชินวัตร เป็นต้น

ข่าวโดย : โพสต์ทูเดย์
วันที่ 19 พฤษภาคม 2555


http://www.sooknews.com/article/14943/

ทีนี้ เมื่อเกิดข่าวนี้ ผมสงสัยครับ เลยลองหาประวัติจ่าประสิทธิ์ดู
ปรากฏว่า ไม่พบประวัติการศึกษาระบุไว้เลย จากหลายๆ แหล่งข้อมูล


จ่าสิบตำรวจประสิทธิ์ ไชยศรีษะ
สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
สุรินทร์ เขต 6

(1 ส.ค. 2554 - ปัจจุบัน)



ข้อมูลส่วนตัว



เกิดวันที่:

2 มี.ค. 2508


ข้อมูลติดต่อ:

บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 6 หมู่บ้าน บ้านตราด ซอย - ถนน -
ตำบล/แขวง ตาคง อำเภอ/เขต สังขะ จังหวัด สุรินทร์
รหัสไปรษณีย์ 32150


ข้อมูลการทำงาน


- ตำรวจ จังหวัดสมุทรสาคร
- แกนนำ นปช.สมุทรสาคร
ข้อมูลงานการเมือง


1 ส.ค. 2554 - ปัจจุบัน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสุรินทร์ เขต 6

http://www.thaiswatc...55/info/history
http://www.thaiswatc...er/id/50/page/5


หรือแม้แต่เวปนี้ครับ
http://mp.parliament.go.th/map2550/form_search.aspx
ซ฿่งจะมีราชชื่อและประวัตินักการเมืองทั้งหมด
ตัวอย่างนะครับ


Posted Image

แต่เมื่อคลิกไปที่ชื่อของจ่าประสิทธิ์ กลับไม่พบอะไรเลย

Posted Image

Posted Image

ผมก็ลองหาดูที่อื่นอีกครับ

Posted Image
http://www.thaiswatch.com/politician/info/pid/POL0000003355

ปรากฏว่า ก็ยังไม่พบอยู่ดี
จนมาเจอข้อความในเฟสบุค ศิริโชคครับ




Sirichok Sopha

เมื่อวานได้เจอจ่าประสิทธิ์ที่สภาฯ ก็อดไม่ได้ที่จะถามจ่า ตกลงว่าจบ ม.สยาม จริงหรือไม่ ทำไม อธิการบดีถึงปฎิเสธ ก็เลยถึงบางอ้อ เพราจ่าประสิทธิ์ ตอบแบบซื่อๆ บอกนักข่าวเข้าใจผิด จ่าหมายถึง ม. สยามคูโบต้า(เป็นชาวนา) ไม่ได้หมายถึง ม.สยาม จึงแจ้งมาเพื่อให้รู้โดยทั่วกัน


ผมจึงเกิดความสงสัยครับ
จึงคิดอยากมาตั้งกระทู้ชวนเพื่อนๆ พี่ๆ ชาวเสรีไทย
ลองมาสืบหาความจริงในเรื่องประวัติการศึกษาจ่าคนนี้ดูหน่อยเป็นไรครับ

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#2 wikkie

wikkie

    โตขึ้นหนูจะเป็นนายก

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,003 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 17:06

คิดว่าจบ กศน ก็หรูแล้ว ดูจากลักษณะการกระทำที่บ่งบอกได้ถึงระดับสติปัญญา
แต่แถวต่างจังหวัดสมัยก่อนไม่ต้องจบป.ตรีก็เป็นครู เป็นตำรวจได้เยอะแยะเลย บางคนจบแค่ม.3ก็มี
รู้จักความหมายของ ประชาธิปไตย ดีพอแล้วหรอ

#3 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 17:07

มันเชือนไปแล้ว

Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#4 P2iUSz

P2iUSz

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,372 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 17:07

แปลกมาก ทำไมไม่มีประวัติการศึกษา ในประวัติเลยครับ :wacko:
"หากคุณทำผิดพลาด คุณก็แค่ทำให้มันถูกต้อง ไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลย"" สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่คนดีๆ นิ่งดูดาย " - Edmund Burke & Zen

#5 Et tu Brute?

Et tu Brute?

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,529 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 17:10

สยามคูโบต้า มุขกากมาก

สงสัยต้องโดน ม.สยาม ประท้วงด้วยอีกคน

It's us against the world


#6 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 17:10

ปชป.ต้องตรวจสอบนะ

ไม่ตรวจสอบ ถือว่าไม่ปฏิบัติหน้าที่นะบอกให้


:angry: :angry:

ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#7 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 17:11

สยามคูโบต้า มุขกากมาก

สงสัยต้องโดน ม.สยาม ประท้วงด้วยอีกคน



ต้องบอกว่ามุขเควี่่ย ๆ


ไม่ขำกะมันด้วยอ่ะ


:angry: :angry:

ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#8 idolation

idolation

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,996 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 17:13

จ่าประสิทธิ์ จบจากโรงบานประสาท.. :D :D :D
รักในหลวง ห่วงลูกหลาน ร่วมกันต้าน ตระกูลชินวัตร

#9 แสนยานุภาพ

แสนยานุภาพ

    สปอร์ต กทม ใจดี

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,267 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 17:18

จ่าประสาท ปากหมา

#10 MIRO

MIRO

    Praise the Sun

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,883 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 17:36

เห็นประวัติการทำงานแล้ว
น่าปลื้มใจแทนพี่น้องชาวสุรินทร์ จริงๆ -_-

The most valuable things in life are not measured in monetary terms.

The really important things are not houses and lands, stocks and bonds, automobiles and real estate,

but friendships, trust, confidence, empathy, mercy, love and faith.


#11 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 17:42

อย่างแรกแกเป็นตำรวจ ยังไงก็จบ ศูนย์ฝึกตำรวจภูธร (รร.ตำรวจภูธร เดิม )

ถ้าจะสืบคงต้องเริ่มจากตรงนั้น

ให้ดีคงต้องสืบที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผมว่าแกมีอะไรแปลกเกินไป

#12 ท่าษายติณหัก

ท่าษายติณหัก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 859 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 18:03

ปากหมาสมองควายอย่างนี้
ดูยังไงๆก็ไม่น่าจะจบป.ตรีนะ
นกเอียงเกาะหัวจนล้านหมดแล้ว
ผมว่าเด็กวัดยังมีมารยาทกว่านี้เลย :lol: :lol: :lol:
ท่าษายติณหัก= ท่า สาย ติน หักมาเล่นผวนคำกันไหม

#13 อมพระมาพูด

อมพระมาพูด

    ไอ้มดแดง V 5 สู้ว้อย

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,701 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 18:12

คนในพรรคมันไม่เคยเตือนหรือไง ? หรือเป็นยุทธการปล่อยป่วน !!
The wise man doubts often, and his views are changeable.The fool is constant in his opinions, and doubts nothing,because he knows everything, except his own ignorance (Pharaoh Akhenaton, c.1250BCE)

#14 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 18:21

ถึงขั้นยุบพรรคป่าวววว กรณีตู่ ก้อ 1คดี น่ายุบๆๆไปเลย เพราะมันโกงทั้งพรรรค
Posted Image

#15 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 18:22

แม้แต่ในเวปพรรคเพื่อไทย ก็หาอะไรไม่เจอครับ

Posted Image

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#16 10Mz

10Mz

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 570 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 18:24

คนสุรินทร์ไปเลือกมันมาได้ยังไงนะ
ผมเคยไปเดินสำรวจผังเมืองที่ตัวเมืองสุรินทร์
เดินเข้าไปเกือบทุกบ้าน คุยกับคนสุรินทร์มาก็เยอะ
ทำให้รู้ว่าคนสุรินทร์นั้นจิตใจดี มีน้ำใจมาก
คนต่างถิ่นไปก็ยิ้มแย้มพูดคุยต้อนรับอย่างดี
แล้วทำไมถึงไปหลงอะไรกับไอ้จ่าบ้านี่ได้
หวังว่าเลือกตั้งครั้งหน้า ไอ้จ่าบ้านี่คงไม่ได้เข้าไปเหยียบสภาอีก

#17 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 18:27

ซึ่งผมลองดูของคนอื่น ก็มีปรากฏ

Posted Image

***นอกเรื่องนิดนึงครับ มาดูประวัติการทำงานน้องยิ้มของผมกัน

ประวัติการทำงาน
- Marketing Millennium Auto Mint
- Customer Relation, Landmark Restaurant, Newcastle UK
- Cashier, Hollywood Narls , Newcastle UK

ประวัติเธอมีเท่านั้นครับ... :huh:

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#18 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 18:30

Posted Image


http://www.tpd.in.th...000771&group=24

นี่ก็ไม่มี

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#19 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 18:37

เฟสบุคครับ


Posted Image

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#20 Kyubey

Kyubey

    รับสมัครสาวน้อยเวทมนตร์หลายอัตรา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,482 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 18:45

น่าจะพาเขาไปโรงพยาบาลประสาทนะ...

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Hello, I'm a Kyubey /人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Please Make a contract with me and become a Magical girl! /人◕ ‿‿ <人\

ข้าพเจ้าขอสนับสนุนท่านผู้นำที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!!


#21 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 18:53

ไอ้จ่าแดง ..ประสาทแดก.. เชื่อถืออะไรได้....
ควรตีแผ่..ให้มัน ไป ๆ ซ๊ะ.. หน้าที่ใคร ??
ตรวจสอบ..ทำด่วน ..!!!!

#22 คนไทย916

คนไทย916

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,396 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 19:34

ไอ้จ่าแดง ..ประสาทแดก.. เชื่อถืออะไรได้....
ควรตีแผ่..ให้มัน ไป ๆ ซ๊ะ.. หน้าที่ใคร ??
ตรวจสอบ..ทำด่วน ..!!!!

หรือมันคือ ท่าน ใจดี แห่งเสรี ไทย แน่เลย

เราตระกูลชินจัง ขอยก ฐานะ เสื้อแดง จาก ไพร่ เป็น ควายแดง ณ.บัดนี้  

    ถึงแม้ พ่อแม่ เองจะให้ฐานะความเป็น คน มาแต่กำเนิดก็ตาม 


#23 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 19:39

ด่าตัวเองก็เป็น สยามคูโบต้า = ควายเหล็ก

ขยันสร้างศัตรูจัง ทั้งคำว่าฉี่ฉุน(รังสิมา), หมาวรงค์, เจ๊บุญยอด, คนจบรามโง่

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#24 wikkie

wikkie

    โตขึ้นหนูจะเป็นนายก

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,003 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 19:57

เฟสบุคครับ


Posted Image

จากข้อมูล การศึกษาสูงสุดคือ ม.ปลาย
รู้จักความหมายของ ประชาธิปไตย ดีพอแล้วหรอ

#25 อิสระในกรอบ

อิสระในกรอบ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 660 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 20:17

กกต.น่าจะรู้นะครับ

#26 NoOaK

NoOaK

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 210 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 20:18

ถ้าผมเล่นมุขว่าไอจ่ามันเป็นหนอน เพราะมันเป็นพวกไชศีรษะศพ ผมจะโดนแบนอ๊ะป่าวครับ

#27 ถั่งเช่า ตรา ควายธนูแดง

ถั่งเช่า ตรา ควายธนูแดง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,683 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 20:26

ผลงานเป็นที่ประจักษ์ให้อับอายแก่คนสุรินทร์เป็นอย่างมาก

#28 voodoo

voodoo

    ไม่เป็นกลาง

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,202 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 20:52

ผลงานข้อเดียวเกินพอ
เป็นแกนนำ นปช.
" สลิ่มที่ไม่กล้่าเปิดตัวต่อสาธารณชนเท่าไรนัก เนื่องจากไม่ได้ทำประกันอัคคีภัย "

#29 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 20:57

คนเลือกมันมา โง่กว่ามันอีก :lol:

#30 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 22:12


คุณสมบัติผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.

• มีสัญชาติไทยโดยการเกิด
• มีอายุไม่ต่ำกว่า 25 ปีบริบูรณ์ในวันเลือกตั้ง
จบการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรี หรือเทียบเท่า (เว้นแต่เคยเป็น ส.ส.หรือ ส.ว.)
• เป็นสมาชิกพรรคการเมืองพรรคเดียว นับถึงวันสมัครรับเลือกตั้งติดต่อกันไม่น้อยกว่า 90 วัน ผู้สมัครแบบแบ่งเขตต้องมีลักษณะ
เข้าข้อหนึ่งข้อใดก็ได้ ดังนี้ด้วย
• มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ในจังหวัดที่สมัครติดต่อกัน ไม่น้อยกว่า 1 ปี นับถึงวันสมัคร
• เคยเป็น ส.ส.จังหวัดที่สมัครหรือเคยเป็นสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นในจังหวัดนั้น
• เกิดในจังหวัดที่สมัคร
• เคยศึกษาในสถานศึกษาในจังหวัดที่สมัคร (ติดต่อกันไม่น้อยกว่า 2 ปี การศึกษา)
• เคยรับราชการ หรือเคยมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในจังหวัดที่สมัครติดต่อกันไม่น้อยกว่า 2 ปี



http://www.ect.go.th/thai/mps/mps1.htm

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#31 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 22:20

จะหวังให้...กกต. ช่วยจัดการ.. โอยยย !!!
โอยย เป็นลมดีกว่า ....เอวัง..

#32 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 22:21

จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ เป็นชาวสุรินทร์ ได้รับเลือกตั้งครั้งแรกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุรินทร์ เขต 6 ในนามพรรคเพื่อไทย ก่อนการดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรับราชการตำรวจอยู่ที่มหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร จึงเป็นแกนนำ นปช.สมุทรสาคร
จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ หรือ จ่าประสิทธิ์ เสื้อแดง มีบทบาทในการเครือข่ายของเสื้อแดงในจังหวัดสมุทรสาคร มีคนอีสานพลัดถิ่นเป็นฐานการเคลื่อนไหว ต่อมา "จ่าประสิทธิ์" จึงขยายฐานเป็น "สมาพันธ์คนเสื้อแดงอีสาน 19 จว." และมีบทบาทเป็นดาวไฮปาร์คประจำเวทีราชประสงค์
หลังพฤษภา53 "ตู่ จตุพร" ผลักดันให้ "จ่าประสิทธิ์" ขึ้นเป็นกรรมการ นปช.ชุดรักษาการของ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ในการเลือกตั้งซ่อมที่สุรินทร์ "จ่าประสิทธิ์" ประสงค์ลงสนาม แต่ถูกกลุ่ม ส.ส.สายอีสานขวาง ในการเลือกตั้งปี 2554 "จ่าประสิทธิ์" ต้องการลงสนามเขต 7 สุรินทร์ เขตชายแดน ที่คู่ต่อสู้ไม่แข็ง แต่ถูกอดีต ส.ส.เมืองช้างดันไปลงเขต 6 สุรินทร์ "จ่าเสื้อแดง" เจอคู่แข่งอดีต ส.ส. ทั้งฟาริดา สุไลมาน และธีรทัศน์ เตียวเจริญโสภา(ชทพ.) แต่ที่สุดด้วยกระแสทักษิณ+ปูแดง อุ้ม"จ่าเสื้อแดง" เข้าสภา

http://ns1.thaiswatch.com/politician/info/pid/POL0000003355/info/asset

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#33 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 22:28

ผมเชื่อว่า คน ปชป คงไม่ปล่อยเรื่องนี้ไปครับ
วันนี้ เชื้อไฟถูกจุดจากปากพล่อยๆ ของจ่าเอง
ดังนั้น เรื่องนี้ คงมีอีกยาวสำหรับจ่า

สิ่งที่ผมสงสัยก็คือ
เมื่อข้อบังคับ กกต ชัดเจน ถึงคุณสมบัติของ สส ต้องจบปริญญาตรี
แล้วเหตุใด ที่ปล่อยให้คนไม่มีประวัติเข้าไปเดินหาหญ้ากินเล่นในสภา
จะว่า กกต ม่มีเวลาตรวจสอบ คงไม่ใช่ข้ออ้าง
ผมเชื่อว่า กระทู้นี้ จะต้องมีใครมาพบเจอแน่ๆ หวังว่า คงจะนำไปดำเนินการต่อ
เพื่อกำจัดเสนียด***ออกไปจากผู้ดำรงค์ตำแหน่งทางการเมือง
จากสภาอันศักดิ์สิทธิ์ครับ

และการสาวเรื่อง ควรสาวให้ถึงที่สุดที่ว่า ทำไม กกต จึงปล่อยให้มีกรณีนี้หลุดมาได้
หากจะมีหลักฐานอะไรก็ว่ากันไป แต่ในเวปไซต์ที่ผมนำมาแปะ
มันไม่มีที่ไหนแสดงหลักฐานทางการศึกษาของคนนี้ครับ

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#34 แมวกระป๋อง

แมวกระป๋อง

    ประชาแมวธรรมดา

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,793 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 22:35

คนไร้การศึกษา มันเป็นอย่างนี้นี่เอง

คงถูกใจคนไร้การศึกษาบางที่ เลือกให้เข้ามาเป็นตัวแทน ดีเหมือนกัน
เพราะผมคือประชาชนของในหลวง

#35 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 22:38

ผมนำลิงค์กระทู้นี้ ส่งต่อให้คุณศิริโชคเรียบร้อยแล้วครับ
หวังว่า เรื่องนี้ จะถึงที่สุดครับ

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#36 แมวกระป๋อง

แมวกระป๋อง

    ประชาแมวธรรมดา

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,793 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 22:44

รู้สึกว่าคุณสมบัติเรื่องจบ ป.ตรี ไม่ได้กำหนดแล้วมั้งครับ

อาจจะเล่นในส่วนของการให้ข้อมูลเท็จ

แต่ผมมองว่าไม่จำเป็นต้องไปให้ความสำคัญกับคนแบบนี้หรอกครับ เพราะมันเข้ามาเพื่อล่อเป้าอยู่แล้ว
ชูประเด็นคนแบบนี้ขึ้นมา ประเด็นสำคัญอื่นๆจะตกไปจากสังคม ซึ่งผลดีจะเกิดขึ้นกับทางฝ่ายทักษิณนะครับ
เพราะผมคือประชาชนของในหลวง

#37 ยิ่งรัก(โพย)

ยิ่งรัก(โพย)

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,420 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 22:45

คุณสมบัติผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.
• มีสัญชาติไทยโดยการเกิด
• มีอายุไม่ต่ำกว่า 25 ปีบริบูรณ์ในวันเลือกตั้ง
จบการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรี หรือเทียบเท่า (เว้นแต่เคยเป็น ส.ส.หรือ ส.ว.)
• เป็นสมาชิกพรรคการเมืองพรรคเดียว นับถึงวันสมัครรับเลือกตั้งติดต่อกันไม่น้อยกว่า 90 วัน ผู้สมัครแบบแบ่งเขตต้องมีลักษณะ
เข้าข้อหนึ่งข้อใดก็ได้ ดังนี้ด้วย
• มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ในจังหวัดที่สมัครติดต่อกัน ไม่น้อยกว่า 1 ปี นับถึงวันสมัคร
• เคยเป็น ส.ส.จังหวัดที่สมัครหรือเคยเป็นสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นในจังหวัดนั้น
• เกิดในจังหวัดที่สมัคร
• เคยศึกษาในสถานศึกษาในจังหวัดที่สมัคร (ติดต่อกันไม่น้อยกว่า 2 ปี การศึกษา)
• เคยรับราชการ หรือเคยมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในจังหวัดที่สมัครติดต่อกันไม่น้อยกว่า 2 ปี



http://www.ect.go.th/thai/mps/mps1.htm

รู้สึกว่าคุณสมบัติเรื่องจบ ป.ตรี ไม่ได้กำหนดแล้วมั้งครับ

อาจจะเล่นในส่วนของการให้ข้อมูลเท็จ

แต่ผมมองว่าไม่จำเป็นต้องไปให้ความสำคัญกับคนแบบนี้หรอกครับ เพราะมันเข้ามาเพื่อล่อเป้าอยู่แล้ว
ชูประเด็นคนแบบนี้ขึ้นมา ประเด็นสำคัญอื่นๆจะตกไปจากสังคม ซึ่งผลดีจะเกิดขึ้นกับทางฝ่ายทักษิณนะครับ


ตามนี้เลยครับ ล่าสุดของปี 54



คุณสมบัติของผู้สมัคร ส.ส.
  • มีสัญชาติไทยโดยการเกิด
  • มีอายุไม่ต่ำกว่า 25 ปีบริบูรณ์ในวันเลือกตั้ง
  • เป็นสมาชิกพรรคการเมืองเพียงพรรคเดียวนับถึงวันเลือกตั้ง ติดต่อกันไม่น้อยกว่า 90 วัน (การเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งนี้เป็นกรณียุบสภาผู้สมัครต้องเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งเพียงพรรคเดียวเป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่า 30 วัน นับถึงวันเลือกตั้ง)

ที่มา http://www2.ect.go.t...SiteMenuID=7637

#38 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 23:08

เอ แต่ผมเห็นมีหลายที่บอกว่า การเลือกตั้งปี 54 ยังต้องคงคุณสมบัตินี้อยู่นะครับ
สงสัยเสียแล้วครับ ไว้จะลองพยายามหาข้อมูลดูครับ
แต่เข้าไปดูใน กกต ก็ไม่ได้แจ้งคุณสมบัติการศึกษาไว้เหมือนกัน

http://news.voicetv....land/10432.html

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#39 yaister7

yaister7

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,446 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 23:10

น่าจะพ้นๆสภาไปนะก่อนที่จะเละเทะำไปกว่านี้ ฟายประสาท

#40 jobza

jobza

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 159 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 23:16


คุณสมบัติผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.
• มีสัญชาติไทยโดยการเกิด
• มีอายุไม่ต่ำกว่า 25 ปีบริบูรณ์ในวันเลือกตั้ง
จบการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรี หรือเทียบเท่า (เว้นแต่เคยเป็น ส.ส.หรือ ส.ว.)
• เป็นสมาชิกพรรคการเมืองพรรคเดียว นับถึงวันสมัครรับเลือกตั้งติดต่อกันไม่น้อยกว่า 90 วัน ผู้สมัครแบบแบ่งเขตต้องมีลักษณะ
เข้าข้อหนึ่งข้อใดก็ได้ ดังนี้ด้วย
• มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ในจังหวัดที่สมัครติดต่อกัน ไม่น้อยกว่า 1 ปี นับถึงวันสมัคร
• เคยเป็น ส.ส.จังหวัดที่สมัครหรือเคยเป็นสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นในจังหวัดนั้น
• เกิดในจังหวัดที่สมัคร
• เคยศึกษาในสถานศึกษาในจังหวัดที่สมัคร (ติดต่อกันไม่น้อยกว่า 2 ปี การศึกษา)
• เคยรับราชการ หรือเคยมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในจังหวัดที่สมัครติดต่อกันไม่น้อยกว่า 2 ปี



http://www.ect.go.th/thai/mps/mps1.htm

รู้สึกว่าคุณสมบัติเรื่องจบ ป.ตรี ไม่ได้กำหนดแล้วมั้งครับ

อาจจะเล่นในส่วนของการให้ข้อมูลเท็จ

แต่ผมมองว่าไม่จำเป็นต้องไปให้ความสำคัญกับคนแบบนี้หรอกครับ เพราะมันเข้ามาเพื่อล่อเป้าอยู่แล้ว
ชูประเด็นคนแบบนี้ขึ้นมา ประเด็นสำคัญอื่นๆจะตกไปจากสังคม ซึ่งผลดีจะเกิดขึ้นกับทางฝ่ายทักษิณนะครับ


ตามนี้เลยครับ ล่าสุดของปี 54



คุณสมบัติของผู้สมัคร ส.ส.
  • มีสัญชาติไทยโดยการเกิด
  • มีอายุไม่ต่ำกว่า 25 ปีบริบูรณ์ในวันเลือกตั้ง
  • เป็นสมาชิกพรรคการเมืองเพียงพรรคเดียวนับถึงวันเลือกตั้ง ติดต่อกันไม่น้อยกว่า 90 วัน (การเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งนี้เป็นกรณียุบสภาผู้สมัครต้องเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งเพียงพรรคเดียวเป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่า 30 วัน นับถึงวันเลือกตั้ง)

ที่มา http://www2.ect.go.t...SiteMenuID=7637


มีอีกครับ ให้ดูตามนี้ครับ

http://web.parliamen...mp_property.pdf

คุณสมบัติของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และลักษณะต้องห้าม
สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้
๑. มีสัญชาติไทยโดยการเกิด
๒. มีอายุไม่ต่ำกว่ายี่สิบห้าปีบริบูรณ์ในวันเลือกตั้ง
๓. เป็นสมาชิกพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งแต่เพียงพรรคเดียวเป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่าเก้าสิบวันนับถึงวันเลือกตั้ง เว้นแต่ในกรณีที่มีการเลือกตั้งทั่วไปเพราะเหตุยุบสภา ต้องเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งแต่เพียงพรรคเดียวเป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่าสามสิบวันนับถึงวันเลือกตั้ง
๔. ผู้สมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ต้องมีลักษณะอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้ด้วย
๔.๑ มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในจังหวัดที่สมัครรับเลือกตั้งมาแล้วเป็นเวลาติดต่อกัน ไม่น้อยกว่าห้าปีนับถึงวันสมัครรับเลือกตั้ง
๔.๒ เป็นบุคคลซึ่งเกิดในจังหวัดที่สมัครรับเลือกตั้ง
๔.๓ เคยศึกษาในสถานศึกษาที่ตั้งอยู่ในจังหวัดที่สมัครรับเลือกตั้งเป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่าห้าปีการศึกษา
๔.๔ เคยรับราชการหรือเคยมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในจังหวัดที่สมัครรับเลือกตั้ง เป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่าห้าปี
๕. ผู้สมัครรับเลือกตั้งแบบสัดส่วนต้องมีลักษณะอย่างใดอย่างหนึ่งตาม (๔) ด้วย แต่ลักษณะดังกล่าวในกรณีใดที่กำหนดถึงจังหวัด ให้หมายถึงกลุ่มจังหวัด
๖. คุณสมบัติอื่นตามที่บัญญัติไว้ในพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา
(ตามมาตรา ๑๐๑ รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๕๐)
แพงทั้งแผ่นดินขอประนามคำพูดของส.ส.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ สุรินทร์ เขต6 พรรคเพื่อไทย

#41 jobza

jobza

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 159 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 23:19

ส่วนมุขเองง่ะ ไม่ขำด้วยนะเว้ย ม.ตู เมิงไม่จบเมิงก็อย่าหมา ม.ใครๆก็รัก ตูไปด่าคนจบร.ร.ที่คุณจบมาว่าโง่ มั่งเอาไหมละ คุณโกรธไหม

อย่าคิดว่าเรื่องจะจบ ไม่มีทางจบแน่ สักวันเมิงจะเห็นชาวสยาม ชาวรามคำแหง รวมตัวขับไล่เมิงแน่

อีกอย่างที่จะบอกเมิงวะ เรื่องที่เมิงพูดว่าจบม.สยาม ต่อให้ตูแก่ ตูก็ไม่มีวันลืม จำไว้
แพงทั้งแผ่นดินขอประนามคำพูดของส.ส.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ สุรินทร์ เขต6 พรรคเพื่อไทย

#42 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 23:23

ในรัฐธรรมนูญฯ ปี 2550 ก็ไม่ได้บอกคุณสมบัติเรื่องวุฒิการศึกษาเหมือนกัน มาตรา 101 เพราะตัดทิ้งไปแล้ว
ดูจากฉบับก่อน คือ ปี 2540(ที่เสื้อแดงร่ำร้องอยากได้นักหนา) มีบอกคุณสมบัติเรื่องวุฒิการศึกษาด้วย มาตรา 107

Edited by อู๋ ฮานามิ, 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 23:25.

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#43 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 23:26

คู่มือประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ส.ส. 2554
..........7. คุณสมบัติของผู้สมัคร ส.ส.


7.1 มีสัญชาติไทยโดยการเกิด
7.2 มีอายุไม่ต่ำกว่า 25 ปีบริบูรณ์ในวันเลือกตั้ง
7.3 จบการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรี (เว้นแต่เคยเป็น ส.ส. หรือ ส.ว.)
7.4 เป็นสมาชิกพรรคการเมืองเพียงพรรคเดียวนับถึงวันเลือกตั้ง ติดต่อกันไม่น้อยกว่า 90 วัน(การเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งนี้เป็นกรณียุบสภาผู้สมัครต้องเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งเพียงพรรคเดียวเป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่า 30 วัน นับถึงวันเลือกตั้ง)

http://guideubon.com/news/view.php?t=75&s_id=93&d_id=93

หลายที่ ลงข้อมูลแตกต่างกันจริงๆ ครับ เลยอาจสับสน
ส่วนตัวผม เหตุผลที่ผมรู้สึกกับหมอนี่มากเป็นพิเศษ
คงเพราะรู้สึกทุเรศนัยตาครับ คนจะเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร
มีคุณสมบัติต่ำเตี้ยเรี่ยดินได้ถึงเพียงนี้ ถ่อยต่ำได้ยิ่งไปกว่านักเลงกระจอกท้ายตลาด
คนแบบนี้ ผมนึกรังเกียจ หากรู้ว่า ส่วนเล้กน้อยของเงินเดือนปีละล้านกว่าของมัน
คือเงินภาษีของผมเช่นกัน

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#44 soco

soco

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,401 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 23:40

ไปนั่งดมฉี่แถวห้องน้ำหญิง เพศแม่มัน

ผมว่า บ่งบอกถึงจิตวิปลาศได้อย่างหนึ่ง
รักใครชอบใครก็เรื่องของเราแต่เราก็ไม่เป็นขี้ข้าโจร

#45 soco

soco

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,401 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 23:41

ผมไม่ทราบว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ โดนเฝ้าหน้าห้องน้ำด้วยป่าว
รักใครชอบใครก็เรื่องของเราแต่เราก็ไม่เป็นขี้ข้าโจร

#46 jobza

jobza

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 159 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 23:46

คู่มือประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ส.ส. 2554
..........7. คุณสมบัติของผู้สมัคร ส.ส.


7.1 มีสัญชาติไทยโดยการเกิด
7.2 มีอายุไม่ต่ำกว่า 25 ปีบริบูรณ์ในวันเลือกตั้ง
7.3 จบการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรี (เว้นแต่เคยเป็น ส.ส. หรือ ส.ว.)
7.4 เป็นสมาชิกพรรคการเมืองเพียงพรรคเดียวนับถึงวันเลือกตั้ง ติดต่อกันไม่น้อยกว่า 90 วัน(การเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งนี้เป็นกรณียุบสภาผู้สมัครต้องเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งเพียงพรรคเดียวเป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่า 30 วัน นับถึงวันเลือกตั้ง)

http://guideubon.com...s_id=93&d_id=93

หลายที่ ลงข้อมูลแตกต่างกันจริงๆ ครับ เลยอาจสับสน
ส่วนตัวผม เหตุผลที่ผมรู้สึกกับหมอนี่มากเป็นพิเศษ
คงเพราะรู้สึกทุเรศนัยตาครับ คนจะเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร
มีคุณสมบัติต่ำเตี้ยเรี่ยดินได้ถึงเพียงนี้ ถ่อยต่ำได้ยิ่งไปกว่านักเลงกระจอกท้ายตลาด
คนแบบนี้ ผมนึกรังเกียจ หากรู้ว่า ส่วนเล้กน้อยของเงินเดือนปีละล้านกว่าของมัน
คือเงินภาษีของผมเช่นกัน



ถ้าตามนี้ผก็แสดงว่าเค้าต้องยื่นวุฒิป.ตรีในการสมัคร แต่ที่ไหน แล้วทำไมถ้าเขาได้ป.ตรีเขาถึงไม่ทำเรื่องขอปรับยศละครับ

ที่แน่ๆไม่ใช่ม.สยามตามที่อ้างแน่
แพงทั้งแผ่นดินขอประนามคำพูดของส.ส.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ สุรินทร์ เขต6 พรรคเพื่อไทย

#47 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 23:54

นั่นสิครับ นี่เป็นเรื่องที่ผมสงสัยมาก
รวมถึงการให้สัมภาษณ์ในครั้งแรกด้วย ที่ว่าจบปริญยาตรีจาก ม สยาม

ยังไม่จบครับ
แม้ว่า หมอนี่อาจเป้นเพียงตัวล่อก็ตามที
เพราะคนแบบนี้ ไม่มีคุณสมบัติอะไรที่จะมานั่งกินเงินภาษีประชาชนอยู่แล้ว

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#48 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

ตอบ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 00:29

รู้แต่ว่า สมัยแดงมาล้อมเมือง จ่าคนนี้ขึ้นเวทีร้องเพลงบ่อยๆ เป็นแนวลูกทุ่ง

ลิปซิงค์ชัดๆ ขยับปากยังไม่ตรงกับเนื้อเพลงเลย ไม่ค่อยได้อภิปรายอะไรกับเค้าหรอก

เผลอแป๊บเดียว เลือกตั้ง54 ได้เป็น สส.ซะแล้ว

ส่วนเรื่องคุณสมบัติ สส. อยู่พรรคนี้ จบดร.กับ จบป.4 คงไม่ต่างกันมาก เพราะอย่างไรก็ทำทุกอย่างเพื่อนายใหญ่ :lol:

#49 TH_BorderBoy

TH_BorderBoy

    สมาชิกใหม่มาก

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,484 posts

ตอบ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 02:24

ข้อมูลจาก facebook มัน

นายจ้าง - ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ

ในฐานะผมเป็นนายจ้าง ผมไล่มันออกครับ !!!
ข้าวของแค่ขึ้นราคา อย่าเรียกว่าของแพง เดี๋ยวเสื้อแดงเขาเคืองเอา

#50 Anubitz

Anubitz

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,506 posts

ตอบ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 02:41

ประวัติการศึกษา ป.ตรี ไอนี้มันหายากจริงๆ

ชื่อมันเอาไปหาใน google เจอแต่ข่าวปากหมาที่มันเห่าไว้ในสภา

Edited by Anubitz, 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 02:42.





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน