Jump to content


Photo
- - - - -

มันไม่ทำหน้าที่ฝ่ายค้าน บ้านเมืองจึงฉิบหาย


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
1 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 chanbaan

chanbaan

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,918 posts

ตอบ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 17:13

ผมอาจใช้คำพูดที่รุนแรง แต่ผมพูดจากใจ และตรงไปตรงมา จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นก็คือ ปรากฎการณ์น้ำท่วมทุ่งรัฐบาลโหรงเหรง

.
สิ่งที่อยากบอกก็คือ ทำไมการที่เรามีรัฐบาลหนุ่มไฟแรง แต่ถูกกล่าวหาว่าปิดกั้นการระบายน้ำในเขื่อนต่างๆ ซึ่งหากเป็นความจริง ฝ่ายค้านในยุครัฐบาลหนุ่มไฟแรงก็ไม่ได้ทำหน้าที่ในการเป็นตัวแทนของปวงชนชาวไทยเลย
.
สิ่งต่างๆ ยังมีเสียงจากฝ่ายนปชว่า พรรคปชป เป็นตัวการของการวางยาทำให้รัฐบาลปูเดินเป๊ ซึ่งหากรัฐบาลปูแดงนั้นมีประสบการณ์ในการเป็นฝ่ายค้านมาก่อน เรื่องที่จะชกผิดจังหวะจนทำให้น้ำท่วมทุ่งนั้นก็คงไม่เกิดขึ้น
.
ผมเชื่อว่าหากรัฐบาลนี้เกิดจากกระบอกข้าวหลามหนองมนของท่านสนธยา คุณปลื้ม บุตรสุดที่รักของท่านกำนันคนดัง รัฐบาลนี้ก็คงต้องทำอะไรได้ดีกว่านี้อย่างแน่นอน
.

สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นผมเชื่อว่าประชาชนเองที่ต้องให้คะแนนการเป็นฝ่ายค้านของอดีตฝ่ายค้านแดงสยาม ที่มีขบวนการโค่นล้มเจ้าปะปนจนแยกไม่ออกว่า มันจะเอาแดงแบบไหน ยิ่งแดงในรั่วในวังก็มี ยิ่งแดงคอมมิวนิสต์ก็เด่น จะจงรักภักดี หรือจะแหกคอก หากตีบทไม่แตกว่าจะเล่นบทไหน
.
ประชาชนอย่างเราๆ ท่านๆ ก็ต้องหันกลับมาให้คะแนนอดีตการทำหน้าที่ฝ่ายค้านของพวกแดงว่า ทำได้ดีแค่ไหน หรือนำมาซึ่งความเสียหายแค่ไหนกับการเอาประเทศชาติมาเป็นตัวประกันแล้วเผาอย่างต่อหน้าต่อตามาแล้ว
.

เพราะปัจจุบันพวกแดงเที่ยวไปกล่าวร้ายอดีตรัฐบาลหนุ่มไฟแรงว่า ทำให้ประเทศเกิดวิกฤตน้ำท่วม หากให้ร้ายกันแบบนี้แสดงว่า การเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์มีการสมรู้ร่วมคิดกับพรรคเพื่อไทย เพื่อจัดฉากล้มมวยให้ประชาชนดูอย่างนั้นละสิ ซึ่งก็เหมือนกับการสมยอมให้พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล แสดงว่าซื้อกันได้ทั้งพรรคเลยเหรอครับ หรือว่ามันมีเรื่องอะไรที่ร้ายแรงกว่านี้หรือ?


อุดมการณ์ไม่ใช่คลิก แต่ต้องคิด คิดไปเรื่อยเลยวุ่ยพุทธเจ้านำทาง ธรรมประคองใจ จิตใจวุ่นวาย ผิดพลาดพลั่งเผลอ มันเป็นสัจจะธรรมของคนที่ยังคน(เราเอง)"เกลียดปฏิวัติไทยคม ชื่นชมปฏิวัติสีขาว เกลียดนักการเมืองขี้ฉอ ชื่นชอบนักการเมืองยึดมั่นอุดมการณ์"

#2 ONETHAI

ONETHAI

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

ตอบ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 18:09

ลองตามน้ำไปดู...

มีหรอที่มันจะไม่ประกาศก้องร้องบอกประชาชี ตั้งแต่ตอนน้ำเต็มเขื่อน .....

หรือว่าเพิ่งคิดมุกนี้ได้ ตอนน้ำท่วม กทม...รู้อนาคตตัวเองแล้ว