Jump to content


Photo
- - - - -

สื่อภาคปปชไทย ทำให้การเมืองไทยเสียเสถียรภาพ


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
No replies to this topic

#1 chanbaan

chanbaan

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,918 posts

Posted 31 May 2012 - 11:11

ในวันนี้หากจะวิเคราะห์ถึงบทบาทของสื่อภาคประชาชนของไทย คงสรุปสั้นๆ ได้ว่า "มั่ว ชวน ตี"
เพราะในปัจจุบันสื่อภาคประชาชนของไทยนั้นก็ขาดจิตสำนึก หลายคนพยายามคุยด้านเดียว บางคนก็พยายามคุยหลายๆ ด้าน แต่อย่างไรก็ถูกความเป็นตัวเองตีกรอบทางความคิดให้กับนักการเมืองอยู่เป็นประจำ เช่น เรื่องกฏหมายปรองดอง ซึ่งความปรองดองมันไม่ใช่กฏหมาย หากเอาการปรองดองมารวมเข้าไว้กับกฏหมาย มันก็คือการบังคับไม่ใช่การปรองดอง
---------------------------------
แต่เมื่อรัฐบาลบังคับให้รัฐสภาอยู่ภายใต้การปรองดอง ความไม่ปรองดองมันจึงเกิดขึ้น แต่สื่อภาคประชาชนก็ยัง "มั่ว ชวน ตี" โดยที่พยายามโยงเรื่องนั้นเรื่องนี้เข้าไว้ด้วยกันให้พอเหมาะพอเจาะ ซึ่งการกระทำของสื่อภาคประชาชนก็ไม่ใช่จะ "มั่ว ชวน ตี" เพียงอย่างเดียว แต่ยังมี "ช่วย ยัน ดะ" อีกด้วย
----
ในปัจจุบันหากพรรคประชาธิปัตย์ทำอะไรผิดทั้งในสภา และนอก สภา สิ่งที่เราจะเห็นสื่อภาคประชาชนเข้ามากระหน่ำก็คือ "มั่ว ชวน ตี" ทั้งจากข้างเหลือง ข้างแดง ล้วนเอี้ยด้วยกันทั้งสิ้น ยิ่งการออกมาขู่ของข้างเหลืองมันจึงเป็นการส่งสัญญาณว่าต้องการทำให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์มีทางเดินทางการเมืองมากยิ่งขึ้น ทั้งๆ ที่สังคมกำลังจับตามองการกระทำทั้งในสภา และนอกสภาของรัฐบาลยิ่งลักษณ์
----
การกระทำของข้างแดงที่ออกมาประโคมข่าวสารพัดไม่ต่างจากการกระทำของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยในอดีตที่ยุยงปั่นหัวนิสิตนักศึกษาให้เกลียดชังพระมหากษัตริย์ ซึ่งในตอนนี้ปัญหาบ้านเมืองของเรามันหนักตรงที่เรายอมตบมือสองข้างพร้อมๆ กัน ทำให้ปัญหามันเริ่มบานปลาย และส่อเคล้ารุกร้านขยายไปในวงกว้าง หลังข้างเหลืองตบปากรับคำก่อกวนประชาชนตามท้องถนน
-----
และซ้ำร้ายไปกว่านั้นเมื่อพรรคประชาธิปัตย์ขาดเสถียรภาพอย่างหนัก หลังลูกพรรคดื้อออกมาก่อกวนท่านประธานสภา ซึ่งการกระทำดังกล่าวดูท่าจะทำให้ภาพลักษณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ และหัวหน้าพรรคดูจะแย่ลง เพราะเหมือนกับการเดินออกจากสภามันเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคปชป แต่การกระชากแขนเสื้อของประธานสภามันเป็นเรื่องของมติลูกพรรคปชปไปเสียแล้ว การขาดดุลยภาพของหัวหน้าพรรคปชป เป็นสิ่งที่ท้ายทายอย่างยิ่งสำหรับการเป็นหัวหน้าพรรคปชปของคุณอภิสิทธิ์ เพราะด้วยกระแสของสื่อภาคประชาชนที่ตีกันนัว มั่วกันจังอยู่ในขนาดนี้ ยังผสมปนเปไปกับสื่อหลักที่เลือกข้างพร้อมเสี้ยมเขาแดงเขาเหลืองให้ชนกันเพื่อหวังผลประโยชน์จากนักการเมืองก็ดูจะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย
---------------------
ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่ประชาชนควรรวมตัวกันเป็นประชาชน มิใช่หัวคะแนน หางคะแนนให้ักับนักการเมือง หรือพรรคการเมือง เพราะเมื่อเขาเสร็จศึกเขาก็ฆ่าขุนศึก และสื่อภาคประชาชนก็ต้องไม่เลือกข้าง หรือหากเลือกก็ให้เลือกด้วยความมีสติ ดุด่าฝ่ายของตนในกรณีที่ฝ่ายของตนทำชั่วทำเลวทำผิดอย่างตรงไปตรงมาอยู่เสมอๆ เท่านี้คุณภาพสื่อภาคประชาชนก็คงมีเส้นมีวาทำให้การเมืองไทยในสายตาประชาชนทั่วๆ ไปอยู่ในระดับคงเส้นคงวาได้ไม่มากก็น้อย

Edited by chanbaan, 31 May 2012 - 11:17.

อุดมการณ์ไม่ใช่คลิก แต่ต้องคิด คิดไปเรื่อยเลยวุ่ยพุทธเจ้านำทาง ธรรมประคองใจ จิตใจวุ่นวาย ผิดพลาดพลั่งเผลอ มันเป็นสัจจะธรรมของคนที่ยังคน(เราเอง)"เกลียดปฏิวัติไทยคม ชื่นชมปฏิวัติสีขาว เกลียดนักการเมืองขี้ฉอ ชื่นชอบนักการเมืองยึดมั่นอุดมการณ์"