Jump to content


Photo
- - - - -

.:: ศาลรธน.เอาคืนชุดใหญ่! เปิดสำนวนผู้ร้องแจงชัด ยื่นอัยการไปแล้ว3เดือน แต่เรื่องเงียบ-กลัวไม่ทัน


  • Please log in to reply
50 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:12

พฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2012 เวลา 18:06 น.

ศาลรธน.เอาคืนชุดใหญ่! เปิดสำนวนผู้ร้องแจงชัด ยื่นอัยการไปแล้ว3เดือน แต่เรื่องเงียบ-กลัวไม่ทัน



Posted Image

"ศาลรธน." เอาคืน เปิดสำนวน 5 คำร้องเรื่องค้านแก้รธน. พบว่ามี 3 คำร้อง ที่ยื่นต่อ "อสส." ไปแล้วตั้งแต่ 3 เดือนก่อน แต่เรื่องเงียบ ยังไม่มีการส่งเรื่องมายังศาล ทำให้ "ผู้ร้อง" กลัวไม่ทันการณ์ จึงมายื่นเรื่องร้องเรียนต่อศาลรธน.เอง และตลก.รธน.พิจารณาแล้ว เห็นวา เข้าช่องทางตามม.68 จึงเรื่องคำร้องไว้พิจาจารณา

วันที่ 7 มิ.ย. 2555 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้มีการสรุป 5 คำร้อง กรณีขอให้พิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ว่า คณะรัฐมนตรี รัฐสภา พรรคเพื่อไทย พรรคชาติไทยพัฒนา, นายสุนัย จุลพงศธร และคณะ และนายภราดร ปริศนานันทกุล และคณะ ได้มีการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญซึ่งมีผลทำให้เป็นการยกเลิกรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2550 อันเป็นการกระทำเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศโดยวิธีการซึ่งมิได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญหรือไม่ ให้กับคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งข้อเท็จจริงตามคำร้อง และเอกสารประกอบพบว่า

ข้อกล่าวหาที่ผู้ร้องทั้งหมดร้องว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เกิดขึ้นเป็นการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย ระบุ พฤติการณ์ เหตุผลไปในทำนองเดียวกันว่ารัฐธรรมนูญ 2550 ไม่ได้มีบทบัญญัติให้มีการยกเลิกรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ซึ่งมาตรา 291ของรัฐธรรมนูญ เป็นบทบัญญัติที่อยู่ในหมวดว่าด้วยการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ที่ต้องเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นประเด็น ๆไป และเป็นอำนาจหน้าที่ของรัฐสภาตามรัฐธรรมนูญมาตรา 136 เท่านั้น ไม่ได้มีเจตนารมณ์ให้ตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ขึ้นมาโดยเสียงข้างมากยกเลิกรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ซึ่งการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เป็นการขอแก้ตามบทบัญญัติมาตรา 291 เพราะไม่มีญัตติขอแก้ไขเพิ่มเติม ที่ต้องแสดงข้อขัดข้องของรัฐธรรมนูญมาตราใดที่ไม่สามารถใช้บังคับหรือมีปัญหาใด ๆ อีกทั้งเมื่อรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันมีที่มาจากการกระทำประชามติ การจะแก้ไขมาตรา 291 เพื่อให้มีส.ส.ร. ก็ต้องทำประชามติ ดังนั้นการกระทำของผู้ถูกร้องทั้งหมดที่จะเป็นการยกเลิกรัฐธรรมนูญและจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่ ย่อมเป็นการฝ่าฝืนและขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 291

นอกจากนี้ การแก้ไขมาตรา 291 ให้มีคณะบุคคลที่เรียกว่า สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ มาทำหน้าที่แก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 2 และหมวด 3 เป็นการขัดต่อหลักการที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ การเสนอญัตติโดยไม่ปรากฎรายละเอียดในการแก้ไข เช่น การดำรงอยู่ของอำนาจอธิปไตยของรัฐไทย หรือการดำงอยู่หรือการหมดไปขององค์กรตามรัฐธรรมนูญ หรือองค์กรอิสระตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ ถือเป็นการตัดสิทธิการตรวจตรากฎหมาย เพื่อการตรากฎหมายในระบบนิติวิธีเพื่อนิติรัฐหรือนิติธรรม อีกทั้งเมื่อยกร่างเสร็จแล้ว การไม่ต้องนำกลับมาให้รัฐสภาให้ความเห็นชอบ เป็นการตัดอำนาจของรัฐสภาออกไปโดยสิ้นเชิง ขัดต่อหลักการแบ่งแยกอำนาจ หลักการตรวจสอบถ่วงดุล ระหว่างอำนาจ เป็นการทำลายหลักการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างชัดเจน และเป็นการล้มล้างรัฐธรรมนูญอันเป็นการต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญมาตรา 68 และมาตรา 291

“หลักการและเหตุผลของร่างรัฐธรรมนูญทั้ง 3 ฉบับของพรรคการเมืองและรัฐบาล มีสาระสำคัญเป็นการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ที่นำไปสู่การยกเลิกหรือล้มล้างรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ซึ่งก็จะส่งผลให้มีการปรับเปลี่ยนการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขได้ โดยการยกเลิกรัฐธรรมนูญทั้งฉบับยังเป็นการทำลายหลักการสำคัญที่รัฐธรรมนูญมุ่งคุ้มครอง หากบุคคลดังกล่าวกระทำการสำเร็จคือยกเลิกรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันทั้งฉบับได้ก็จะเป็นการได้อำนาจการปกครองประเทศโดยวิธีการซึ่งมิได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ”สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญระบุ

ทั้งนี้ในคำร้องทั้ง 5 คำรร้องที่ยื่นขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ประกอบด้วย 1.คำร้องของพล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม นายสมชาย แสวงการ และนางพรพันธุ์ บุณยรัตพันธ์ 2.คำร้องของนายวันธงชัย ชำนาญกิจ 3.คำร้องของนายวิรัตน์ กัลยาศิริ 4.คำร้องของนายวรินทร์ เทียมจรัส และคำร้องที่ 5 เป็นของนายบวร ยสินทรและคณะรวม 10 คน โดยคำขอท้ายคำร้องของผู้ร้องทั้งหมด ขอให้ศาลฯสั่งให้ผู้ถูกร้องเลิกกระทำการใด ๆ เกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้ยุบพรรคเพื่อไทย พรรคชาติไทยพัฒนา และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค สั่งให้ผู้ถูกร้องถอนร่างรัฐธรรมนูญจากการพิจารณาของรัฐสภา สั่งให้รัฐสภาระงับการออกเสียงลงคะแนนในวาระ 3 วันที่ 5 มิ.ย. และ วินิจฉัยให้ร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมเป็นอันตกไป

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า ทั้ง 5 คำร้องได้มีการระบุว่า ก่อนหน้าที่จะยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ได้ไปยื่นคำร้องต่อ "อัยการสูงสุด" มาแล้วทั้งสิ้น โดยมีถึง 3 คำร้องที่ระบุว่า ได้ยื่นต่ออัยการสูงสุดตั้งแต่เดือนก.พ.และมี.ค.ที่ผ่านมา คือคำร้องของนายวันธงชัย ที่อ้างว่า ยื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุดเพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงตั้งแต่ 23 ก.พ., คำร้องของนายวรินทร์ ระบุว่ายื่นคำร้องกล่าวโทษต่ออัยการสูงสุดให้รวบรวมข้อเท็จจริงเสนอต่อศาลรัฐธรรมนูญโดยพลัน เมื่อวันที่ 16 มี.ค. และต่อมา 3 เม.ย. ได้มีหนังสือสอบถามถึงผลการดำเนินการ จนวันที่ 15 พ.ค. อัยการสูงสุดเชิญไปสอบปากคำ จนถึงขณะยื่นศาลรัฐธรรมนูญยังไม่ได้รับแจ้งความคืบหน้าในการดำเนินการของอัยการสูงสุดแต่อย่างใด และคำร้องของนายบวร ระบุว่าได้ยื่นคำร้องต่ออัยการสูงสุดวันที่ 6 มี.ค. ต่อมา 14 พ.ค. อัยการสูงสุดได้เชิญไปให้ถ้อยคำ แต่ยังไม่ทราบผลการพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร มีเพียงคำร้องของพล.อ.สมเจตน์ และนายวิรัตน์ เท่านั้น ที่อ้างว่าได้ยื่นต่ออัยการสูงสุดวันที่ 29 พ.ค.ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ

ซึ่งหากนับระยะเวลาตั้งแต่นายวันธงชัย นายวรินทร์ และนายบวร ยื่นคำร้องต่ออัยการสูงสุด จนถึงวันที่บุคคลทั้ง 3 ใช้สิทธิยื่นตรงต่อศาลฯและมีคำสั่งรับไว้พิจารณาคือวันที่ 1 มิ.ย. รวมเวลาไม่น้อยกว่า 3 เดือนที่อัยการฯพิจารณาไม่แล้วเสร็จ ซึ่งในคณะตุลาการฯก็มีการพูดคุยในการทำงานของอัยการสูงสุดที่ค่อนข้างล่าช้า และเห็นว่าหากอัยการฯ หรือผู้ร้องร้องเรื่องนี้มาแต่เนินๆ ก็จะทำให้ศาลมีเวลาในการดำเนินการและจะไม่ทำให้ศาลตกอยู่ในสภาวะถูกกระแสต่อต้านมากขนาดนี้

"อัยการ" เพิ่งตื่น นัดถกคณะกรรมการฯ เล็งนำเสนอ "อสส." โดยเร็วที่สุด

วันเดียวกันนี้ ในเวลา 13.00 น.ที่สำนักงานอัยการสูงสุด นายอรรถพล ใหญ่สว่าง รองอัยการสูงสุด ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีบุคคลและคณะบุคคล 6 ราย ยื่นหนังสือพร้อมหลักฐานให้อัยการสูงสุดตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ 416 ส.ส. – ส.ว. เสนอแก้รธน. มาตรา 291 เพื่อยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสั่งการ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ได้นัดประชุมคณะกรรมการฯ

โดยก่อนเข้าประชุม นายอรรถพล กล่าวว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้รับเอกสารที่ร้องขอจากสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเรียบร้อยแล้ว ส่วนเอกสารที่ยังไม่ได้รับจากสำนักงานเลขาธิการศาลรัฐธรรมนูญ ที่ประชุมต้องหารือกันอีกครั้งว่าวันนี้จะพิจารณาได้มากน้อยเพียงใด

ส่วนการประชุมของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะพิจารณาทำความเห็นส่งให้นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด ได้เมื่อใดนั้น นายอรรถพล กล่าวว่า เมื่อเราทำความเห็นแล้วต้องจัดทำเอกสารเป็นข้อ ๆ ซึ่งจะพิจารณาทำความเห็นเสนออัยการสูงสุดให้เร็วที่สุด โดยการพิจารณาความเห็นของอัยการต้องตอบสาธารณชนได้แน่นอน

สำหรับการทำความเห็นของอัยการจะต้องให้เสร็จสิ้นทันเวลาที่สภาอาจจะมีการเรียกประชุมพิจารณาแก้รัฐธรรมนูญวาระ 3 หรือไม่ นายอรรถพล กล่าวว่า การประชุมของอัยการมีกรอบการทำงาน โดยเมื่อมีผู้ยื่นคำร้องเข้ามา อัยการสูงสุดก็ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงพิจารณาเอกสารหลักฐานต่างๆ ซึ่งอัยการจะแสวงหาข้อเท็จจริงโดยเชิญผู้ร้องมาให้ข้อเท็จจริง ซึ่งบางรายก็มา บางรายก็ไม่มา ขณะที่เราร้องขอเอกสารเพิ่มเติมจากหน่วยราชการด้วยทั้งสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งวันนี้คณะกรรมการ ฯ เพิ่งจะได้รับเอกสารจากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่เราร้องขอไปนานแล้ว ส่วนเอกสารจากศาลรัฐธรรมนูญที่เราร้องขอก็ต้องการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ศาลมีคำสั่งรับคำร้องที่มีผู้ยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นเรื่องเดียวกันกับที่ยื่นอัยการสูงสุด เพราะที่ผ่านมาเราทราบเรื่องคำสั่งดังกล่าวผ่านจากข่าวทางสื่อมวลชน จึงจำเป็นร้องขอเอกสารจากศาลรัฐธรรมนูญ โดยเอกสารที่เราร้องขอ ต้องมีการเช็นรับรองของหน่วยงานราชการนั้นด้วย เมื่อเราทำความเห็นแล้วจะต้องเสนออัยการสูงสุด ซึ่งอาจจะเป็นวันนี้หรือพรุ่งนี้ก็ได้

อย่างไรก็ตามคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะต้องนำผลต่างๆ นำเสนอต่ออัยการสูงสุด เมื่อมีความเห็นอย่างไรจะแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง ยืนยันว่าผลออกมาเป็นอย่างไรสามารถชี้แจงสาธารณชนได้

ด้านนายวินัย ดำรงค์มงคลกุล โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และเลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กล่าวว่า ในการร้องขอเอกสารจากศาลรัฐธรรมนูญ สำนักงานเลขาธิการศาลรัฐธรรมนูญยังไม่แจ้งว่า จะส่งเอกสารให้เมื่อใด ส่วนจะต้องมีประชุมอีกครั้งเพื่อรอเอกสารจากศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ นั้น ต้องหารือกันในที่ประชุมก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวินัย ดำรงค์มงคลกุล โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดเตรียมที่จะแถลงข่าวภายหลังการประชุมของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเวลาประมาน 18.00 น.



http://thaiinsider.i...ics/18344---3--

Edited by b..., 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:13.

Making you happy is not my priority!      Michael Yon


#2 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:22

งานเข้าอัยการล่ะครับ มาตรา 68 ไม่มีตรงไหนให้อัยการพิจารณาคำร้องแทนศาลเลย

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#3 ห้าสิงหา

ห้าสิงหา

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 76 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:37

จัดหนัก
แมลงสาป ◘ ◘ ◘ ◘ ◘ ◘ 100% Facebook http://www.facebook.com/fiveaugustTwitter @5thaugust

#4 zeus

zeus

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,212 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:37

ศาลหรือนักการเมือง สงสัยสังกัด สส.พรรคปชป เงา ฮ่าๆ


ถ้าศาลไม่ออกมาชี้แจง ปล่อยให้เรื่องเงียบ ไม่ชี้แจง ชาวบ้านเขาก็เึ้ค้าใจผิดสิครับ ปล.ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ จะอยู่นี้กี่เดือนครับ

#5 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:41


ศาลหรือนักการเมือง สงสัยสังกัด สส.พรรคปชป เงา ฮ่าๆ


ถ้าศาลไม่ออกมาชี้แจง ปล่อยให้เรื่องเงียบ ไม่ชี้แจง ชาวบ้านเขาก็เึ้ค้าใจผิดสิครับ ปล.ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ จะอยู่นี้กี่เดือนครับ

สมาชิกใหม่คนนี้จะมีกลิ่นขี้ทักษิณติดมาด้วยรึเปล่าหว่า

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#6 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:42

ฝืนไปๆๆๆๆๆ คุกๆๆๆๆ
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#7 Abraxas

Abraxas

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,064 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:45

ต้องกระตุกกันบ้าง
ไม่งั้นเดี๋ยวอัยการสูงสุดจะคิดว่าตัวเองมีหน้าที่ดองเรื่อง กับยกฟ้อง

#8 wikkie

wikkie

    โตขึ้นหนูจะเป็นนายก

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,003 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:47


ศาลหรือนักการเมือง สงสัยสังกัด สส.พรรคปชป เงา ฮ่าๆ


ถ้าศาลไม่ออกมาชี้แจง ปล่อยให้เรื่องเงียบ ไม่ชี้แจง ชาวบ้านเขาก็เึ้ค้าใจผิดสิครับ ปล.ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ จะอยู่นี้กี่เดือนครับ

อย่าถามเป็นเดือนเลยมันนานไป ถามเป็นวันดีกว่า :P
รู้จักความหมายของ ประชาธิปไตย ดีพอแล้วหรอ

#9 koong

koong

    ใช้ชีวิตกลางดงแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,147 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:51



ศาลหรือนักการเมือง สงสัยสังกัด สส.พรรคปชป เงา ฮ่าๆ


ถ้าศาลไม่ออกมาชี้แจง ปล่อยให้เรื่องเงียบ ไม่ชี้แจง ชาวบ้านเขาก็เึ้ค้าใจผิดสิครับ ปล.ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ จะอยู่นี้กี่เดือนครับ

อย่าถามเป็นเดือนเลยมันนานไป ถามเป็นวันดีกว่า :P


จะข้ามวันหรือเปล่าเนียะ ^_^

#10 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:51

ทำไมผมได้กลิ่น "ขี้" หว่า?

#11 notcomeng

notcomeng

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,963 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:53



ศาลหรือนักการเมือง สงสัยสังกัด สส.พรรคปชป เงา ฮ่าๆ


ถ้าศาลไม่ออกมาชี้แจง ปล่อยให้เรื่องเงียบ ไม่ชี้แจง ชาวบ้านเขาก็เึ้ค้าใจผิดสิครับ ปล.ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ จะอยู่นี้กี่เดือนครับ

อย่าถามเป็นเดือนเลยมันนานไป ถามเป็นวันดีกว่า :P

ถ้าโพสต์พลีชีพแบบนี้ ถามเป็นชั่วโมงดีกว่ามั้ย :lol:

#12 zeus

zeus

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,212 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:54




ศาลหรือนักการเมือง สงสัยสังกัด สส.พรรคปชป เงา ฮ่าๆ


ถ้าศาลไม่ออกมาชี้แจง ปล่อยให้เรื่องเงียบ ไม่ชี้แจง ชาวบ้านเขาก็เึ้ค้าใจผิดสิครับ ปล.ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ จะอยู่นี้กี่เดือนครับ

อย่าถามเป็นเดือนเลยมันนานไป ถามเป็นวันดีกว่า :P


จะข้ามวันหรือเปล่าเนียะ ^_^


เห็นตอบอีกกระทู้ ดูเหมือนจะไม่ใช่สมาชิกใหม่น่ะครับ เป็นร่าง อวตาร ของใครหรือปล่าว ต้องดูกันต่อไป

#13 sun

sun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,371 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:55

เอ้า อัยกินไม่ออกมาเเถหน่อยหรือ

#14 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:58

ศาลหรือนักการเมือง สงสัยสังกัด สส.พรรคปชป เงา ฮ่าๆ


คิดได้ขี้เล็บตีนเอามั่กมาก

:)

#15 sun

sun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,371 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 19:05

จนป่านนี้อัยการยังประชุมไม่เสร็จ สงสัยหามุกมาตอบโต้ศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้ โดนเเฉเสียขนาดนี้ ท่าทางงานนี้ยาวเเน่ๆ

#16 ชามู

ชามู

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,296 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 19:11



ศาลหรือนักการเมือง สงสัยสังกัด สส.พรรคปชป เงา ฮ่าๆ


ถ้าศาลไม่ออกมาชี้แจง ปล่อยให้เรื่องเงียบ ไม่ชี้แจง ชาวบ้านเขาก็เึ้ค้าใจผิดสิครับ ปล.ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ จะอยู่นี้กี่เดือนครับ

สมาชิกใหม่คนนี้จะมีกลิ่นขี้ทักษิณติดมาด้วยรึเปล่าหว่า


ถ้ากลิ่นโชยตอนอ้าปากพูดก็แน่นอนว่าเป็นร่างอวตารครับ

ชามู ปลาวาฬตัวใหญ่ ใจดี

#17 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 19:14

จากกรณีนี้น่าแก้วิธีพิจารณาศาลยุติธรรมจากระบบกล่าวหาเป็นไต่สวนแทน

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#18 P2iUSz

P2iUSz

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,372 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 19:40


ศาลหรือนักการเมือง สงสัยสังกัด สส.พรรคปชป เงา ฮ่าๆ


ถ้าศาลไม่ออกมาชี้แจง ปล่อยให้เรื่องเงียบ ไม่ชี้แจง ชาวบ้านเขาก็เึ้ค้าใจผิดสิครับ ปล.ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ จะอยู่นี้กี่เดือนครับ

ถามว่ากี่วัน ตอบง่ายกว่านะครับ
"หากคุณทำผิดพลาด คุณก็แค่ทำให้มันถูกต้อง ไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลย"" สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่คนดีๆ นิ่งดูดาย " - Edmund Burke & Zen

#19 ปราบมาร

ปราบมาร

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 30 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 19:42

สาน2สัญชาติ ให้ไปดูคำแปลรธน ภาคอังกฤษ เหมาะแล้วที่สนับสนุนนายก 2สัญฯชาติ

#20 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 19:44

*
POPULAR

สาน2สัญชาติ ให้ไปดูคำแปลรธน ภาคอังกฤษ เหมาะแล้วที่สนับสนุนนายก 2สัญฯชาติ


555 ไอ้พวกเสื้อแดง สัญชาติเดียว *** :lol: :lol: :lol:

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#21 Limmy

Limmy

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,397 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 19:45

ประเทศไทย ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาราชการครับ ยึดเอารัฐธรรมนูญภาษาไทยเป็นหลัก

อยากใช้รัฐธรรมนูญภาษาอังกฤษ ต้องไปเกิดใหม่ที่อังกฤษ

#22 Limmy

Limmy

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,397 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 19:47

อสส. นัดแถลงหกโมงเย็น เจอดอกนี้เข้าไป คงเลื่อนไปแถลงพรุ่งนี้

#23 ปราบมาร

ปราบมาร

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 30 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 19:48

ประเทศไทย ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาราชการครับ ยึดเอารัฐธรรมนูญภาษาไทยเป็นหลัก

อยากใช้รัฐธรรมนูญภาษาอังกฤษ ต้องไปเกิดใหม่ที่อังกฤษ

5555

#24 ช่อมัลลิกา

ช่อมัลลิกา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,773 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 19:51

สนุกหล่ะค่ะงานนี้

#25 อิสระในกรอบ

อิสระในกรอบ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 660 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:03

มีบทลงโทษทางวินัยกับอัยการบ้างไหมครับ ชอบดองไม่ก็ยกฟ้องประจำเนี่ย (ทำตัวเป็นศาลซะเอง)

#26 ปราบมาร

ปราบมาร

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 30 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:07

มีบทลงโทษทางวินัยกับอัยการบ้างไหมครับ ชอบดองไม่ก็ยกฟ้องประจำเนี่ย (ทำตัวเป็นศาลซะเอง)

ปรส ก็ดองนะ ไม่ไปถามหัวเหน่้ง ปปช ดูละ กร๊ากๆๆ

#27 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:07

มีบทลงโทษทางวินัยกับอัยการบ้างไหมครับ ชอบดองไม่ก็ยกฟ้องประจำเนี่ย (ทำตัวเป็นศาลซะเอง)

น่าฟ้องได้ครับ เพราะในมาตรา 68 วรรค 2 ไม่มีตรงไหนที่ให้อำนาจอัยการตัดสินไม่สั่งฟ้องเองครับ มีแต่ต้องยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเท่านั้น

Edited by Solidus, 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:07.

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#28 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:14

อัยการคงสรุปว่าไม่มีมูล แล้วส่งให้ศาล
แค่นี้ก็ลอยตัว พร้อมถุงขนมแล้ว

#29 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:17

อัยการคงสรุปว่าไม่มีมูล แล้วส่งให้ศาล
แค่นี้ก็ลอยตัว พร้อมถุงขนมแล้ว

แต่ตอนนี้อัยการสรุปว่าไม่มีมูลและไม่ยอมส่งให้ศาลสิครับ การกระทำขัดมาตรา 68 วรรค 2 หรือไม่ :lol: :lol: :lol:

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#30 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:20

ว่าแต่เอกสารที่อัยการขอไปเป็นเดือนแล้วยังไม่ได้....

สภาส่งให้เมื่อไหร่....เมื่อวานรึ

:lol:

#31 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:23

ว่าแต่เอกสารที่อัยการขอไปเป็นเดือนแล้วยังไม่ได้....

สภาส่งให้เมื่อไหร่....เมื่อวานรึ

:lol:

ส่งให้วันนี้แหละ :lol: :lol: :lol: พิจารณาอย่างรวดเร็วภายในไม่กี่ชั่วโมงว่าไม่มีมูลซะด้วย

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#32 BeastGuy

BeastGuy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,364 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:23

น่าจะยื่นถอดถอนอัยการได้นะเนี่ย
มีไปก็เหมือนไม่มี
ไม่เคยเห็นทำอะไรที่มีประโยชน์ต่อชาติเลย

#33 คนกินข้าว

คนกินข้าว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,422 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:25

อัยการคือ "ทนายแผ่นดิน"
หลังจากยกสถานภาพของตัวเองขึ้นมาใหญ่เท่าตุลาการแล้ว
ตอนนี้อัยการก็กลายเป็น "ทะลายแผ่นดิน"
คดีจะฟ้อง หรือไม่ฟ้องอยู่ที่อัยการ
และการที่จะไม่ฟ้อง ส่วนมากก็ต้องมีของเซ่นไหว้
มันเป็นอย่างแหละครับพี่น้อง

Edited by คนกินข้าว, 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:29.

"การเมือง เป็นเรื่องผลประโยชน์ส่วนตน ผลประโยชน์ประชาชน เป็นข้ออ้าง"

#34 ssa

ssa

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,120 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:26

สาน2สัญชาติ ให้ไปดูคำแปลรธน ภาคอังกฤษ เหมาะแล้วที่สนับสนุนนายก 2สัญฯชาติ

สัญชาติมอนเตฯ กับสัญชาติเขมร
หรือ สัญชาติขายชาติ ปล้นชาติกับสัญชาติเผาเมือง

#35 MI 6

MI 6

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 330 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:29

ถ้าเรื่องสมควรสั่งฟ้องแต่อัยการไม่ส่งฟ้องศาล อย่างถือว่าละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ปชชยื่นฟ้องต่อ ปปช ได้หรือเปล่า

#36 Abraxas

Abraxas

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,064 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:29


อัยการคงสรุปว่าไม่มีมูล แล้วส่งให้ศาล
แค่นี้ก็ลอยตัว พร้อมถุงขนมแล้ว

แต่ตอนนี้อัยการสรุปว่าไม่มีมูลและไม่ยอมส่งให้ศาลสิครับ การกระทำขัดมาตรา 68 วรรค 2 หรือไม่ :lol: :lol: :lol:


อัยการไม่มี(ข้อ)มูลเองมากกว่า เลยไม่ส่งฟ้อง :D :D :D

#37 ssa

ssa

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,120 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:30

ยกเครื่องอัยการ

#38 ไอโอดีนแมน

ไอโอดีนแมน

    มันเป็นศาสตร์ของความฮา!

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,014 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:30

กระทู้นี้ควายแดงวิ่งกันให้แซตเลย!

ถ้าผมเอาปืนไปก่อกวนตามบ้านควายแดง หลังจากนั้นมีพรบ.ปรองดองออกมา

ผมคงลอยลำสบาย! คดีเนื่องจากการเมืองเหมือนกัน

:D :D :D
"If you tell the truth, you don’t have to remember anything."

#39 ปราบมาร

ปราบมาร

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 30 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:30

ข้อหาล้มล้างการปกครอง เพราะแก้ใขรัฐธรรมนูญ

อัยการยื่นฟ้อง ก็ฮา ไปทั่วโลก แล้ว กร๊ากกกกก

#40 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:32

ข้อหาล้มล้างการปกครอง เพราะแก้ใขรัฐธรรมนูญ

อัยการยื่นฟ้อง ก็ฮา ไปทั่วโลก แล้ว กร๊ากกกกก

ไม่เอาประโยคนี้มาใช้แล้วรึ :lol: :lol: :lol:

อัยการสูงสุดตรวจสอบข้อเท็จจริงและยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#41 จาจา

จาจา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 595 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:40

แถลงว่าไม่มีมูลเสร็จ. แล้วก็รอรับถุงขนมจ้ะ

เอ๊ะ.... รึว่ารับกันไปแล้ว


แผ่นดินมันกำลังอ่อนแอ อ่อนแออย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เหมือนเรือนใกล้จะพัง คานใกล้จะขาด เสาผุกร่อน เพราะปลวกมอดมันเจาะกินใน ถ้าพวกเราไม่ช่วยกัน วันนึง ถ้ามันต้องเผชิญกับพายุร้าย แม้นแรงเพียงนิด มันก็ไม่แคล้วต้องพังทลายลง

 

ความห่วงใยแผ่นดินปลุกให้กูลุกขึ้นมาทุกวัน ลุกขึ้นมาเพื่อบอกกับลูกหลานว่า เราต้องดูแลตัวเอง ดูแลบ้านเกิดของตัวเอง

แต่งานใหญ่เพียงนี้ไม่อาจจะทำให้สำเร็จได้ด้วยใครคนใดคนหนึ่ง กูพยายามส่งผ่านความคิดของกู ไปยังผู้ที่มีจิตใจรักแผ่นดิน กูมีความหวังว่าความคิดของกูคงไม่โดดเดี่ยว แล้วกูก็มีความหวังว่า ความห่วงใยบ้านเกิดจะปลุกให้ทุกคนตื่นขึ้นมาพร้อมกัน เราต้องพร้อมที่จะสู้เพื่อบ้าน..........ทำสิ่งที่ยากแสนยากให้สำเร็จ อาศัยคาถาเพียงสี่คำ…ร่วม แรง ร่วม ใจ และคาถาอีกสองคำ แลกชีวิต

 

** ด้วยใจคารวะต่อบรรพบุรุษผู้กล้า ผู้เสียสละทุกท่านที่ปกปักรักษาแผ่นดินไทยมานับแต่อดีต


#42 centrino14

centrino14

    อำมาตย์ตัวพ่อ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,146 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:42

งานนี้ คงมีอัยการโดนฟ้องต่อศาลปกครองแน่ๆ ข้อหาทำเกินหน้าที่...
เบื่อพวกเสื้อแดงตอแหล

#43 sun

sun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,371 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:43

มันไม่ได้เเก้ไขรัฐธรรมนูญเเต่มันร่างใหม่เเล้วล้มเลิกของเก่าเข้าข่ายล้มล้างนั่นเเหล่ะ

#44 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:44

งานนี้ คงมีอัยการโดนฟ้องต่อศาลปกครองแน่ๆ ข้อหาทำเกินหน้าที่...

ไม่ใช่ทำเกินหน้าที่ครับ แค่ละเว้นการทำหน้าที่มากกว่า คงต้องให้ผู้ที่ยื่นคำร้องเป็นผู้ฟ้องแหละครับ เพราะเป้นผู้ได้รับผลกระทบโดยตรง

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#45 ของแท้ตราแมวขี่ควายแดง

ของแท้ตราแมวขี่ควายแดง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 562 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:47

ข้อหาล้มล้างการปกครอง เพราะแก้ใขรัฐธรรมนูญ

อัยการยื่นฟ้อง ก็ฮา ไปทั่วโลก แล้ว กร๊ากกกกก

จะแปลกอะไรคุณ ขนาดคนสั่งเผาบ้านเผาเมือง ยังได้เป็นรัฐมนตรี ประเทศนี้อะไรดีๆมีอีกเยอะ
ขอให้สันติสุข จงหวลคืนมาสู่ผื่น แผ่นดินไทย

#46 กรรมกรไอที

กรรมกรไอที

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,208 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:49

อันนี้เลย....

มันไม่ได้เเก้ไขรัฐธรรมนูญเเต่มันร่างใหม่เเล้วล้มเลิกของเก่าเข้าข่ายล้มล้างนั่นเเหล่ะ



#47 dinsaw

dinsaw

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 19 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:54

หลังจากรับเรื่องที่ร้องเข้ามาแล้ว อัยการคงตัดสินใจลำบากอยู่เหมือนกัน

มันขึ้นอยู่กับว่า "อัยการ มีขอบเขตอำนาจมากเพียงใดในเรื่องนี้"

"มีอำนาจแต่รับเรื่องแล้วส่งต่อศาล รธน. หรือ มีอำนาจตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพิจารณาว่าจะส่งให้ศาล รธน. หรือไม่" ( ตีความยังไง ถกเถียงกันอีกแน่ )

เพราะดูผิวเผินแล้ว เหมือนว่าสภาจะร่วมพิจารณาแก้ไข รธน. มาตราเดียว ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่สามารถทำได้

หากแต่การแก้มาตรานั้น เจตนาที่แท้จริงคือการนำไปสู่การยกเลิก รธน.50 ทั้งฉบับ ซึ่ง รธน.50 เขียนไว้ชัดเจนว่าทำไม่ได้

คณะร่าง รธน.50 นอกจากจะเขียนบทลงโทษนักการเมืองที่ทำผิดไว้หนักหนาแล้ว ยังวางมาตราการป้องกัน รธน.50 ไว้อีก ( โหจะรอบคอบอะไรขนาดนั้น )

หากเราจะได้ รธน. ฉบับใหม่ ที่ถูก สสร. เขียนขึ้นใหม่นั้น เดาได้เลยว่า จะลดบทลงโทษนักการเมือง พรรคการเมือง แน่นอน ( มีประโยชน์ต่อคนจนๆที่มาเรียกร้องแทนเค้าตงไหน??)

ก็ขนาดศาล รธน. รับเรื่องแล้วให้ชะลอการลงมติ "พระเจ้า!!!! ยังโดนวิจารณ์ขนาดนี้ ว่าไม่มีอำนาจ"

ไม่อยากคิดว่าถ้าเป็น "อัยการ" จะเป็นยังไง

#48 อย่าเอยนามข้า

อย่าเอยนามข้า

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 152 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:30

ทำไมอัยการถึงพึ่งพาไม่ได้เลย เสียแรงที่เป็นอัยการองค์กรที่ขึ้นชื่อว่าทนายแผ่นดินเฮ้ออเหนื่อยใจ
อย่าถามว่าทำไมจึงรักเพราะความรักมักไม่มีเหตุผล แล้วทำไมจึงภักดีนั้นเพราะความดีของผู้นั้นมากมายและแท้จริงเหนือสิ่งอื่นใดทำไมต้องหมอบกราบคลานเข่าเพราะด้วยความเคารพรักยิ่ง ทำไมจึงห่วงแหนและเทิดทูนเพราะผู้มีความดีอันยิ่งใหญ่นั้นมีรักแท้อันเต็มไปด้วยความเสียสละแม้เหน็ดเหนื่อยมากเพียงใดไม่เคยปริปากบ่น ไม่เคยเรียกร้องให้ใครมารักนี่เป็นบารมีของผู้ยิ่งใหญ่ที่เราเทิดไว้ยิ่งชีวิต

#49 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:37

ทำไมอัยการถึงพึ่งพาไม่ได้เลย เสียแรงที่เป็นอัยการองค์กรที่ขึ้นชื่อว่าทนายแผ่นดินเฮ้ออเหนื่อยใจ

พึ่งพาได้สิครับ ไม่เชื่อถามพจมานได้เลย

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#50 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 00:46

หลังจากรับเรื่องที่ร้องเข้ามาแล้ว อัยการคงตัดสินใจลำบากอยู่เหมือนกัน


ลำบากตรงไหน?
ขนาดเรื่องภาษียังไม่ฟ้องต่อเลยครับ

อัยการในบ้านนี้เมืองนี้ กินภาษีปชช.แต่ไปวิ่งรับฝิ่นงานทักษิณครับ
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน