Jump to content


Photo
- - - - -

อือม.ถ้าจะตอบว่า เชื่อใครมากกว่าคงต้องย้อนถามว่า อดีตใครโกหกมากกว่า.


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
6 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 15:04

เพราะโดยธรรมชาติ คนที่โกหกมากกว่า บ่อยกว่า
ย่อมได้รับความน่าเชื่อถือน้อยกว่า...
บทความนี้ เขาจั่วหัวและไล่เลียงลำดับ
เหตุการณ์การโกหกต่างๆ ไว้ได้ดีที่เดียว... ;)

ไล่เลียงคำพูดแม้วโกหก ทำคำเทพน่าเชื่อถือกว่า ติ๊งเหล่บ่าวฆ่านายตัวเอง มัด'ลูก-น้อง'มุสาต่อศาล
20 มิถุนายน 2012
ปชป." ตามจิกแฉ"นักโทษชายทักษิณ"ซุกหุ้น ยกคำโกหกไล่เลียง การันตีคำพูด“สุเทพ”น่าเชื่อถือมากกว่า แขวะ“นพดล”เป็นบ่าวฆ่านาย แถลงข่าวมัด “ทักษิณ”ซุกหุ้นจริง ดึง “ลูก-น้องสาว”ให้การมุสากลางศาล เย้ย"ลูกโอ๊ค"หุบปากไม่กล้าโต้ตอบโอนหนี้ลมซื้อหุ้นธนาคารทหารไทยจากคุณหญิงแม่

วันที่ 20 มิ.ย.2555 ที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงตอบโต้พรรคเพื่อไทยกรณีที่ออกมาปฏิเสธเรื่องที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ระบุพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ส่งคนมาเจรจาให้พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลว่า แสดงว่าพรรคเพื่อไทยและกลุ่มคนเสื้อแดงหวั่นไหว ซึ่งที่ผ่านมาจะเห็นว่าระหว่างนายสุเทพกับพ.ต.ท.ทักษิณ ใครมีความน่าเชื่อถือมากกว่ากัน เพราะที่ผ่านมามีหลายเหตุการณ์ที่พ.ต.ท.ทักษิณพูดไม่ตรงกับข้อเท็จจริง

1.เคยบอกว่าเมื่อเสียงปืนแตกจะกลับมานำประชาชน
2.บอกว่าขอสละเรือแดงขึ้นรถไปยอดเขา แต่สุดท้ายเมื่อไปไม่ได้ก็ต้องเรียกเรือเข้าฝั่ง
3.ขณะที่มีการเจรจากับอำมาตย์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ เข้าไปเจรจาบ้านสี่เสาฯ ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณ มีท่าทีอ่อนลง แต่เมื่อไม่ได้ตามที่ตกลงก็กลับมาฮาร์ดคอร์อีกครั้ง
4.พ.ต.ท.ทักษิณ เคยพูดถึงทรัพย์สินว่ามีอยู่ 6.4 หมื่นล้านบาทในปี 2537 ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะปี 40 มีทรัพย์สินแค่ 2.3 หมื่นล้านบาทเท่านั้น
5.พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่าจะไม่กลับมาเล่นการเมืองอีก แต่สุดท้ายก็ให้สัมภาษณ์กับสื่อญี่ปุ่นว่าหากกลับมาเป็นายกฯจะทำเหมือนเดิมอีก

นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า ทั้ง 5 ข้อดังกล่าวแสดงว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เชื่อถือไม่ได้ ขณะที่คำพูดของนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ในการชี้แจงทรัพย์สินของพ.ต.ท.ทักษิณ เท่ากับเป็น"บ่าวฆ่านาย" ซึ่งในปี37 พ.ต.ท.ทักษิณ มีเงิน 6.1 หมื่นกว่าล้านบาท ในขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นในขณะนั้นสูงถึง 1,500 จุด แต่ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจปี 40 ทรัพย์สินของพ.ต.ท.ทักษิณ ตกลงมาเหลือ 23,878 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ช่วงนั้นอยู่ที่ 300 กว่าจุด ซึ่งการพูดของนายนพดล ต้องการให้สังคมเข้าใจผิดว่าปี 49 มี 7 หมื่นล้านบาท จะแปลกอะไรเพราะมีเงินเพิ่มมาไม่มาก แต่สิ่งที่นายนพดลไม่ได้พูดคือวิกฤตเศรษฐกิจทำให้มูลค่าหุ้นตกเหลือ 2.3 หมื่นล้านบาท และเพิ่มมาเป็น 7.6 หมื่นล้านบาท เพิ่มเพราะการแปลงสัญญาสัมปทานภาษีสรรพสามิต แก้สัญญาส่วนแบ่งรายได้ โรมมิ่ง ดาวเทียมชินคอร์ป การปล่อยกู้ให้กับพม่าหรือไม่

“สิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่าเงินที่ถูกยึดเป็นของตนเองทั้งหมด แสดงว่าคนที่เกี่ยวข้องที่เคยให้การในศาล จะเป็นการให้การเท็จ เพราะพ.ต.ท.ทักษิณไม่เกี่ยวข้องกับเงิน 7.6 หมื่นล้านบาท แต่คนที่เกี่ยวข้องคือ 1.น.ส.พิณทองทา มีเงินอยู่ในนั้น 3 หมื่นล้านบาท 2. นายพานทองแท้ ชินวัตร 2.5 หมื่นล้านบาท 3. น.ส.ยิ่งลักษณ์ 1 พันล้านบาท 4. นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งตัวเลขเหล่านี้เป็นไปตามบัญชีโครงสร้างผู้ถือหุ้นบ.ชินคอร์ปฯ การที่พ.ต.ท.ทักษิณ แสดงอาการเดือดร้อนเพราะซุกหุ้นในคนเหล่านี้หรือไม่ เมื่อถูกยึดจึงเจ็บกระทบถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ได้เงินมาจากการทุจริตหรือไม่ และนายพานทองแท้ก็ยังไม่ตอบเรื่องการซื้อหุ้นธนาคารทหารไทยจากคุณหญิงพจมานเลย ว่าเป็นการโอนหนี้ลมหรือไม่” โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

ด้านนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อญี่ปุ่นว่าจะกลับประเทศหรือไม่ต้องรอดูพ.ร.บ.ปรองดองฯ และหากกลับมาเป็นนายกฯก็จะทำเหมือนเดิมว่า แสดงให้เห็น 2 ประเด็นสำคัญคือ 1.การที่พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับบ้านอย่างเท่ห์ ต้องรอผลของพ.ร.บ.ปรองดอง แม้จะมีการปฏิเสธก่อนหน้านี้ว่าการออกพ.ร.บ.ปรองดองไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์ของพ.ต.ท.ทักษิณ แต่จิตใต้สำนึกของพ.ต.ท.ทักษิณ คือการรอพ.ร.บ.ปรองดอง จึงไม่แปลกใจที่รัฐบาลและประธานสภา เร่งรัดตัดตอนในเรื่องนี้ 2.ที่บอกว่าหากกลับมาเป็นนายกฯจะทำเหมือนเดิม ก็ขอให้ทำเพื่อประโยชน์ของประเทศ อย่าทำเพื่อประโยชน์ตัวเองอีกเลย ฯลฯ
http://thaiinsider.i...-06-20-06-08-27

ย้ำความเชื่อส่วนตัวกันอีกทีว่า...
"ไม่มีความชั่วใด ที่คนชอบพูดโกหก ทำไม่ได้"

Edited by Suraphan07, 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 15:06.


#2 voodoo

voodoo

    ไม่เป็นกลาง

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,202 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 15:39

ผมไม่เชื่อสุเทพ
แต่ดูจากแรงกระเพื่อม มีไพร่แดงเชื่อแฮะ แต่ปากแข็ง
" สลิ่มที่ไม่กล้่าเปิดตัวต่อสาธารณชนเท่าไรนัก เนื่องจากไม่ได้ทำประกันอัคคีภัย "

#3 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 19:34

ไอ้ที่ตกใจดีดิ้น มีแต่พวกอำมาตย์ทั้งนั้น

ขนาดดุสิตโพลออกมาช่วย ยังกลัวซะขนาดนั้น

ผมเชื่อว่ามีข้อเสนอจริง...แต่ไอ้มอนเตมันไม่คาดว่า เทพเทือกจะกล้าพูด

เพราะโดยปรกติ สมัยก่อนก็ไม่ค่อยพูดเรื่องแบบนี้กันในที่แจ้ง...

:)

#4 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:26

ผมมีความเชื่อว่า คนที่ชอบสาบาน คือคนที่มักพูดโกหก
จนไม่มีใครเชื่อและมักคิดว่า คนอื่นก็เป็นเหมือนตัวเอง
จึงต้องกลบเกลื่อน ลบปมด้อยของตนด้วยการ "ท้าสาบาน" แบบเท่ๆ :P

มุข'เด็จพี่'แป๊กท้าสาบาน แก้เก้อเย้ย'เทพ นาธาน' ถูกโต้กลับ'สังเวช-เวทนา' ไล่ไปชวน'แม้ว' สาบาน
เด็จพี่" เล่นมุขการเมืองเดิมๆ ตั้งฉายา "เทพ นาธาน" แถมแช่งให้เป็นฝ่ายค้านตลอดชาติที่พูดโกหก หลัง "เทพเทือก" ไม่ได้ไปวัดพระแก้วตามคำท้าทาย แต่เจอสวนทันควัน "รู้สึกสังเวชและเวทนา" ไล่ส่งให้ไปชวน "นายใหญ่" มาสาบานดีกว่า ยืนกรานไม่เปิดเผยชื่อคนล็อบบี้แน่ พร้อมท้าให้ฟ้อง

วันที่ 20 มิ.ย. 2555 เวลา 09.00 น. ที่บริเวณศาลหลักเมือง นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยส.ส.เพื่อไทย ประกอบด้วย น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมารอนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้มาสาบานหน้าวัดพระแก้วร่วมกัน เพื่อยืนยันกรณีที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งคนกลางไปทาบทามพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล อย่างไรก็ตามนายสุเทพไม่ได้เดินทางมา เนื่องจากไม่ได้รับปากว่า จะมาร่วมสาบานด้วย จากนั้นนายพร้อมพงศ์และส.ส.เพื่อไทย ได้ไปยืนพนมมือไหว้สาบานอยู่ฝั่งตรงข้ามวัดพระแก้ว

นายพร้อมพงศ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า ได้สาบานต่อวัดพระแก้วว่า หากสิ่งที่ตนทำเป็นสิ่งที่ถูกต้องก็ขอให้พรรคเพื่อไทยมีความเจริญรุ่งเรือง ได้เป็นรัฐบาลตลอดไป แต่ถ้าสิ่งที่นายสุเทพพูดเป็นเรื่องโกหก เป็นเกมการเมืองเพื่อทำลายพรรคเพื่อไทย และพ.ต.ท.ทักษิณก็ขอให้พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เจริญรุ่งเรืองทางการเมือง เป็นฝ่ายค้านตลอดไปทั้งชาตินี้ และชาติหน้า

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้สาบานหรือไม่ว่า
ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณเป็นฝ่ายโกหกเรื่องนี้ จะเป็นอย่างไ นายพร้อมพงศ์ ตอบว่า ไม่ได้พูดถึงขั้นนั้น เพราะได้เช็คข่าวเรียบร้อยแล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณ รวมถึงคนในพรรคเพื่อไทย ไม่ได้สั่งให้ใครไปทาบทามพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้โกหกแน่นอน ตนเช็คข่าวเรียบร้อยแล้ว เลยกล้าสาบาน

อย่างไรก็ตาม การที่นายสุเทพไม่กล้ามาสาบาน แสดงให้เห็นว่า สิ่งที่นายสุเทพพูดเป็นเรื่องโกหก ขอให้ฉายาใหม่นายสุเทพว่า “เทพ นาธาน” คือเป็นผู้ใหญ่เลี้ยงแกะ ต่อไปคงไม่มีใครเชื่อถืออีกแล้ว วันนี้เห็นชัดเจนแล้วว่า เมื่อนำสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาพิสูจน์ความจริง นายสุเทพก็ไม่กล้ามา เป็นการยืนยันได้ว่า สิ่งที่นายสุเทพพูดเป็นเพียงเกมการเมืองเพื่อทำให้คนเสื้อแดงแตกคอกับพ.ต.ท.ทักษิณ และรัฐบาลเพื่อไทย โดยในสัปดาห์หน้าจะไปแจ้งความที่กองปราบปราม เพื่อดำเนินคดีกับนายสุเทพข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 236

"เทพเทือก" ท้า "พท." ฟ้อง เวทนา "เด็จพี่" ไล่ไปชวน "นายใหญ่" มาสาบาน ยันไม่เผยชื่อคนล็อบบี้

ต่อมานายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์วิทยุกระจายเสียงคลื่น 101 ถึงกรณีพรรคเพื่อไทยขู่ฟ้องหมิ่นประมาท กรณีเปิดเผยมีการติดต่อให้พรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยว่า เป็นเรื่องที่ดีขอให้ฟ้องได้เลย เพราะถือว่าทำตามกฎหมาย ดีกว่าให้เขาไปเผาบ้านเผาเมือง

"ส่วนที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ท้าสาบานกับผมที่วัดพระแก้วนั้น
รู้สึกสังเวชและเวทนา นายพร้อมพงศ์ น่าจะช่วยไปบอก 'นายใหญ่' ให้มาสาบานแทน และไม่ต้องมายุ่งกับผม"นายสุเทพกล่าวและว่า ส่วนที่โพลระบุไม่เชื่อถือคำพูดของตนนั้น ตนไม่สนใจและจะเดินหน้าตั้งเวทีประชาชนต่อไป และสิ่งที่ทำไม่ได้ต้องการล้มรัฐบาล ไม่ได้หวังสร้างกระแสทางการเมือง สิ่งที่ตนออกมาพูด เพื่อส่งสัญญาณถึงพ.ต.ท.ทักษิณและเพื่อไทยว่า ตนไม่เกี๊ยะเซี๊ยะด้วย และไม่ต้องมาเจรจาอีก ยืนยันว่าพรรคจะไม่หยุดต่อต้านรัฐธรรมนูญและกฎหมายล้างผิด รวมถึงต้องการตอบโต้เพราะคนเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดงกล่าวหาว่าการที่ตนตั้งเวทีประชาชนเพื่อต้องการล้มรัฐบาล ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะตนเคารพกติกา เมื่อเลือกตั้งแพ้ก็เป็นฝ่ายค้าน ถ้าอยากเป็นรัฐบาล ป่านนี้คงรับข้เสนอของพ.ต.ท.ทักษิณไปแล้ว จึงต้องการส่งสัญญาณถึงประชาชนว่าต้องร่วมกันสู้ได้แล้ว

นายสุเทพ กล่าวว่า ยืนยันว่าตนจะไม่เปิดเผยชื่อ 3 บุคคลที่มาล็อบบี้ให้ร่วมรัฐบาล แต่ที่มีการเอ่ยชื่ออักษรย่อต่างๆ ถือเป็นกระบวนการของพรรคเพื่อไทยเท่านั้น และชื่อที่ปรากฎก็ไม่เป็นความจริงแม้แต่คนเดียว สิ่งที่พรรคเพื่อไทยกำลังแก้รัฐธรรมนูญเพื่อร่างรัญธรรมนูญให้เป็นไปตามที่ตนเองต้องการ ถือเป็นเผด็จการรูปแบบใหม่ และถ้ายังจะใช้รูปแบบการปรองดองแบบนี้อีก อย่ามาปรองดองกับตน เพราะตนรู้เท่าทัน

ส่วนที่โฆษกพรรคเพื่อไทยตั้งฉายาสุเทพนาธานนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ทำให้ตนสะดุ้งสะเทือน แต่การที่เอากฎหมายปรองดองมาพูดเพื่อลบล้างความผิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ เรายอมไม่ได้

http://thaiinsider.i...-06-20-12-44-01

ไอ้หมอนี่ ท่าจะเอาดี ทางการแสดงมาจนเคย... :lol:

#5 TbSukrit

TbSukrit

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 32 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:34

ไอพร้อมซอง มันไม่ยอมสาบานว่าถ้าที่มันทำเป็นเรื่องชั่วขอให้มันตายภายใน3วัน7วัน ไม่กล้านี่หว่า

#6 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:51

คนโกหกไม่ทำชั่วอื่นไม่มี
เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#7 blue

blue

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,979 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:52

ถ้าผมเป็น สส พรรคเพื่อไทย ผมจะไม่เดือดร้อนแก้ตัวหรอก แต่ผมจะ
ตอกหน้าสุเทพให้หงายไปเลย โดย หัวเราะเยาะสุเทพก่อน 55555

แล้วตอกหน้าสุเทพไปเลยว่า

สุเทพ เอ้ย เอ็งไปคุยกับไอ้คนหนีคุกโกงบ้านโกงเมือง แล้วมันเกี่ยวอะไรกับ
พรรคเพื่อไทยวะ ไอ้คน ๆ นี้ ทั้งโลกใครเขาคุยกับมัน เอ็งมันบ้าไปคุยกับคน
หนีคุกโกงชาติ ก็เรื่องของเอ็ง ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย เว้ย (หัวเราะอีก)
555555

แค่นี้ สุเทพก็หน้าหงายแล้ว ทำไมมันไม่แก้ตัวแบบนี้กัน แว้