Jump to content


Photo
- - - - -

ขอร้องแอดมินและสมาชิกทุกท่าน ช่วยกันเผยแพร่ข้อมูลนี้หน่อยครับ


  • Please log in to reply
310 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 cdma

cdma

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 20 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 02:10

https://www.youtube....&feature=relmfu

พอดีเพื่อนส่งลิ้งค์นี้มาให้ ถ้าโพสซ้ำต้องขออภัยด้วยครับ คลิปเกี่ยวกับพลังงานไทย

ปัจจุบัน กลุ่มโอเปค มีเหลือแค่4ประเทศครับที่มีกำลังผลิตมากกกว่าไทยเรา ที่เหลือแพ้เราหมดแล้ว

แต่ทำไมคนไทยต้องซื้อน้ำมันแพง แม้แต่ขยะอย่างNGVที่เขาทิ้งกัน ยังจะขึ้นราคาครั้งแล้วครั้งเล่า ToT"...................

Edited by cdma, 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 03:07.


#2 cdma

cdma

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 20 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 02:15

ผมกำลังนั่งฟังอยู่ น่าตกใจมาก ตอนนี้กำลังผลิตบรูไนยังแพ้ประเทศไทยเลยครับ

#3 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 02:19

ผมกำลังนั่งฟังอยู่ น่าตกใจมาก ตอนนี้กำลังผลิตบรูไนยังแพ้ประเทศไทยเลยครับ

กำลังผลิตมากกว่าบรูไนแล้วพอใช้จนเหลือแบบบรูไนไหมครับ

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#4 cdma

cdma

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 20 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 02:22

สรปุสั้นๆระหว่างฟังบางเรื่อง

ประเทศเชียงใหม่ประมาณ ครึ่งจังหวัดตั้งอยู่บนบ่อน้ำมัน

NGV ที่ประเทศไทยบอกไม่มีกำไร ประเทศอื่นเขาเผาทิ้ง อเมริกาขายกิโลละ2บาท50สตางค์ แต่ประเทศไทยพยายามขายให้ได้15บาท

#5 cdma

cdma

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 20 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 02:23


ผมกำลังนั่งฟังอยู่ น่าตกใจมาก ตอนนี้กำลังผลิตบรูไนยังแพ้ประเทศไทยเลยครับ

กำลังผลิตมากกว่าบรูไนแล้วพอใช้จนเหลือแบบบรูไนไหมครับ


ลองคลิปตามลิ้งค์ที่ผมแนบไว้ครับ ยาวหน่อย แต่ดูเถอะครับ ดูอย่างละเอียดแล้วจะรู้ว่าน้ำมัน มันหายไปไหน

#6 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 02:27



ผมกำลังนั่งฟังอยู่ น่าตกใจมาก ตอนนี้กำลังผลิตบรูไนยังแพ้ประเทศไทยเลยครับ

กำลังผลิตมากกว่าบรูไนแล้วพอใช้จนเหลือแบบบรูไนไหมครับ


ลองคลิปตามลิ้งค์ที่ผมแนบไว้ครับ ยาวหน่อย แต่ดูเถอะครับ ดูอย่างละเอียดแล้วจะรู้ว่าน้ำมัน มันหายไปไหน

คุณดูคลิปแล้วยังตอบคำถามไม่ได้หรือครับ หรือจะมาแค่โฆษณาคลิปกัน

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#7 cdma

cdma

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 20 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 02:28

ผมยังดูไม่จบครับ กำลังดู มันมีสี่คลิป คลิปละ40กว่านาที

Edited by cdma, 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 02:29.


#8 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 02:30

http://www.bangkokbi...น์-เกษมศรี.html

การเงิน - การลงทุน : ถนนนักลงทุน วันที่ 12 มิถุนายน 2555 01:00
กระชากหน้ากาก 'เฮดจ์ฟันด์' มล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์


ไม่นานมานี้บนโลกออนไลน์มีการพูดถึงคลิปวีดีโอใน YouTube หนุ่มใหญ่ออกมา "แฉ" ข้อมูลต้นทุนพลังงานของประเทศ ที่เขาเชื่อว่า "ถูกบิดเบือน" นับเป็นการ "ดับเครื่องชน" บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ระดับชาติ และถือเป็นการแจ้งเกิดชื่อ "หม่อมกร" มล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี ในเวลาอันรวดเร็ว


หลังจากหม่อมกรใช้เวทีสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ASTV เปิดตัวต่อสาธารณะชนในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานได้ไม่นาน เขาก็ยื่นใบลาออกจากทุกตำแหน่งใน บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ปิดฉากตำแหน่งกรรมการบริหาร, ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ (COO) และเลขานุการบริษัท (มีผลตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2555) โดยตำแหน่งสุดท้ายเป็นผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ "มันนี่ แชนแนล" ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่


แท้ที่จริงแล้ว มล.กรกสิวัฒน์ ยังมีความช่ำชองในเรื่อง "การลงทุน" เขามีดีกรี MBA สาขาการเงินเอก "บริหารพอร์ตโฟลิโอ" หลักสูตรสำหรับผู้จัดการกองทุนโดยเฉพาะจาก UCLA ต่อด้วยประสบการณ์เป็นผู้จัดการกองทุนที่ บลจ.เอเจเอฟ เคยเป็นผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายจัดการลงทุนตราสารหนี้ และผู้ช่วยเลขาธิการ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) และอดีตผู้บริหารบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย)


ระหว่างที่ทำงานอยู่ที่ กบข. มล.กรกสิวัฒน์ ได้ศึกษาต่อปริญญาโทด้านเศรษฐศาสตร์การเมือง ที่จุฬาฯ โดยเลือกทำวิทยานิพนธ์เรื่อง “เฮดจ์ฟันด์กับโลกาภิวัฒน์” กล่าวได้ว่าเขาเป็นกูรูที่รู้จักกองทุนต่างชาติมากที่สุดคนหนึ่งของเมืองไทย ปัจจุบันกำลังซุ่มออกผลงานพอกเก็ตบุ๊คเล่มแรกที่เกี่ยวกับเฮดจ์ฟันด์และระบบการเงินของโลก


มล.กรกสิวัฒน์ เล่าประวัติสั้นๆให้ กรุงเทพธุรกิจ BizWeek ฟังว่า หลังจบวิศวะจุฬา ทางด้านก๊าซธรรมชาติและน้ำมัน ก็ไปทำงานเป็นวิศวกรวางท่อน้ำมันและปิโตรเคมี ได้เห็นกระบวนการดึงพลังงานจากอ่าวไทยมาใช้ทั้งหมด ต่อมาเริ่มสนใจตลาดหุ้นและตลาดการเงิน จึงบินไปเรียนต่อ MBA ที่ University of California, Los Angeles (UCLA) ที่ UCLA มีเพื่อนคนไทย บอย โกสิยพงษ์ มาเรียนทางด้านดนตรี ส่วนตัวก็ชอบดนตรีทำให้หลังจากลาออกจาก กบข.และฟิทช์ เรทติ้งส์ จึงตัดสินใจข้ามสายงานไปทำงานที่จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

"แต่ก่อนหน้านั้นผมเคยทำงานที่ บลจ.อยุธยา จาร์ดีนแฟลมมิ่ง (AJF) ชื่อจาร์ดีนแฟลมมิ่ง สมัยก่อนถือได้ว่าศักดิ์สิทธิ์และทรงอิทธิพลมากในตลาดหุ้น ถ้าบอกใครว่าคุณเป็นผู้จัดการกองทุนที่นี่..คุณคือเทวดา"


มล.กรกสิวัฒน์ อยู่ในยุคที่ บลจ.เอเจเอฟ รุ่งเรืองมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ 50,000 ล้านบาท โดยแข่งกับ บลจ.ทหารไทย สลับกันขึ้นเป็นอันดับหนึ่ง โดยสไตล์การลงทุนของ บลจ.เอเจเอฟ จะเป็น Active Fund มุ่งเน้นเอาชนะผลตอบแทนของตลาด เพราะมีความเชื่อว่าตลาดหุ้นเอเชียยังไม่ใช่ตลาดที่มีประสิทธิภาพ ยังสามารถเอาชนะได้ด้วยข้อมูลและงานวิจัยที่ดี ต่างจากตลาดหุ้นอเมริกาและประเทศพัฒนาแล้วมันเป็น Global มีผู้เล่นระดับโลกมากมาย

'กองทุนระดับโลก' คิดต่างขั้วนักลงทุนไทย


มล.กรกสิวัฒน์ เล่าว่า "โรเจอร์" นายเก่าเคยพูดให้ฟังว่า เขามองคนไทยมีพฤติกรรมการซื้อขายหุ้นที่แปลก เวลาที่ไม่ชอบหุ้นตัวไหนก็จะขายทีละนิดละหน่อย แล้วยังคงเก็บไว้ในพอร์ตต่อไป แต่ถ้าเป็นกองทุนถ้าไม่ชอบหุ้นตัวไหนหรือเห็นว่าเริ่มจะไม่ดีแล้วก็จะขายออกให้หมดในครั้งเดียวและ "ขายทุกราคา" ด้วย ในทางกลับกันถ้าชอบหุ้นตัวไหนก็พร้อมจะซื้อแบบ “ไม่เกี่ยงราคา” ไม่มีหรอกมานั่งรอให้ราคาลงมานิดๆ หน่อยๆ แล้วค่อยซื้อ เขากวาดเรียบ!! นี่คือวิธีคิดแบบกองทุนต่างชาติ ชอบก็ซื้อเลย ขายก็ขายเลย


"กองทุนต่างชาติเขาไม่ได้ลงทุนแค่ในบ้านเรา แต่เขาลงทุนทั่วโลกหรือทั่วทวีป มีหุ้นที่มอนิเตอร์อยู่นับร้อยตัว ดังนั้นเขาไม่มีความจำเป็นต้องมาฝากความหวังไว้กับหุ้นเพียงตัวเดียวหรือตลาดเดียว"


สำหรับรูปแบบการสแกนหาหุ้นที่จะลงทุนในภูมิภาค หม่อมกร เล่าว่า ผู้จัดการกองทุนจะเปรียบเทียบหุ้นกลุ่มเดียวกันหลายๆ ประเทศ เช่น ในกลุ่มพลังงาน หุ้น A ในประเทศไทยราคาเริ่มขึ้นมาเยอะแล้ว แต่ขณะที่หุ้น B ในสิงคโปร์ยังขึ้นไม่เท่าไร แบบนี้เขาจะขายหุ้น A (ไทย) และโยกไปซื้อหุ้น B (สิงคโปร์) ทันที


"คนไทยอาจจะงงๆ ว่าฝรั่งมันเล่น "ซื้อแหลก..ขายแหลก" แบบไม่ยั้งมือแบบนี้ มันจะกำไรเหรอ!! ซึ่งเขาวิเคราะห์แล้วว่าต้องเก็บหุ้นตัวหนึ่งให้ได้สัดส่วนจำนวนหุ้นและวอลุ่มที่เหมาะสมกับขนาดของพอร์ตถึงจะคุ้ม สมมติว่าขนาดกองทุนมูลค่า 50,000 ล้านบาท ถ้าซื้อหุ้นตัวหนึ่งที่มีมูลค่าแค่ 1 ล้านบาท แบบนี้มันไม่เห็นผลอะไร จะต้องเก็บหุ้นให้ได้วอลุ่มที่เหมาะสมด้วยถึงจะได้กำไร เวลาที่เราเห็นราคาหุ้นตัวหนึ่งมัน "เปิดกระโดด" หรือ "ทิ้งดิ่ง" น่าจะเดาได้ว่ากองทุนต่างชาติเข้ามาเก็บหรือปล่อยของออกมาแล้ว"


การที่เราเห็นกองทุนฝรั่งซื้อหรือขายหุ้นแรงๆ อย่าไปคิดว่าเขามา "ทุบ" หรือ "ปั่นหุ้น" แต่นั่นเป็นเพราะเขา "มีวินัย" ต่างหาก นิสัยกองทุนจะไม่มามัวเกี่ยงราคาแค่ 10-20 สตางค์ ไม่ว่าจะซื้อหรือขายต้องทำให้ได้ตามเป้าหมาย แท้จริงแล้วหัวใจสำคัญของการลงทุนไม่ใช่ "ซื้อถูกที่สุด-ขายแพงที่สุด” แต่หัวใจมันอยู่ที่การจัดสัดส่วนการลงทุน (Asset Allocation) ที่เหมาะสมต่างหาก แม้ว่าหุ้นที่อยู่ในพอร์ตจะวิ่งขึ้นมาหลายสิบเปอร์เซ็นต์แต่ถ้ามีสัดส่วนในพอร์ตไม่ถึง 1% จะกำไรแค่ไหนก็ไม่มีประโยชน์

ซื้อหุ้นคำนึง 'ความเสี่ยง' มาก่อน 'ผลตอบแทน'


มล.กรกสิวัฒน์ เล่าถึงตอนเป็นผู้จัดการกองทุนว่าแนวคิดการลงทุนของจาร์ดีนเฟลมมิ่งที่ผู้จัดการกองทุนต้องท่องให้ขึ้นใจก็คือ “จงบริหารความเสี่ยงแล้วรีเทิร์นจะมาเอง” ถ้าเรามีการบริหารความเสี่ยงที่ดี แม้ตลาดจะตกก็เฉยๆ เพราะคำนวนความเสี่ยงไว้ทั้งหมดแล้ว ถ้าเราบริหารจัดการดีจะไม่มีคำว่า “คาดไม่ถึง” ไม่เช่นนั้นผู้จัดการกองทุนคงนอนไม่หลับกันทุกคืน


นอกจากนี้ ไม่มีผู้จัดการกองทุนคนใดที่ประสบความสำเร็จด้วย "หุ้นเพียงตัวเดียว" แต่เอาชนะด้วยการจัดสัดส่วนการลงทุนที่เหมาะสม การทำงานของผู้จัดการกองทุนจะมีสองส่วนคือ มองภาพแบบ Top Down เหมือน "เหยี่ยวที่มองเหยื่อจากมุมสูง" คือการวิเคราะห์เศรษฐกิจมหภาค กับมองภาพ Bottom Up หรือวิเคราะห์เจาะลงไปในหุ้นรายตัวซึ่งเป็นวิธีที่รายย่อยใช้เลือกหุ้น


“ทฤษฎี Portfolio Management จะอธิบายว่าผลตอบแทนรวมจะมาจากความเสี่ยงสองส่วน คือ ความเสี่ยงจากตลาด (Systematic Risk) และความเสี่ยงของแต่ละบริษัท (Unsystematic Risk) เช่น โรงงานระเบิด หรือ เกิดไฟไหม้สำนักงาน”


เมื่อเข้าใจแล้ว ก็มาถึงวิธีการจัดการกับความเสี่ยง ด้วยการกระจายความเสี่ยงลงทุนในหุ้นหลายตัวเพื่อจัดการกับ Unsystematic Risk และกระจายเงินออกในหลากหลายทรัพย์สินเพื่อจัดการกับ Systematic Risk คือไม่กระจุกตัวอยู่ในตลาดใดตลาดหนึ่ง โดยมีหัวใจสำคัญที่ว่า ต้องจัดสัดส่วนการลงทุนให้ตรงกับภาพเศรษฐกิจ ทรัพย์สินหรือหุ้นกลุ่มไหนจะเติบโตมากก็ให้น้ำหนักมาก


จะเห็นได้ว่าจะต่างจากรายย่อยที่จะเลือกหุ้นเป็นตัวๆ อย่างเดียว แบบนั้นจะต้องรับทั้ง Systematic และ Unsystematic Risk บานเลย!! ทำให้ส่วนมากรายย่อยจะไม่ประสบความสำเร็จในการลงทุนเพราะลงทุนผิดจังหวะบ้าง น้ำหนักผิดบ้าง เพราะไม่ค่อยได้ดูภาพเศรษฐกิจระดับมหภาคประกอบ แม้ว่า Unsystematic Risk คือความเสี่ยงของแต่ละบริษัท แต่พอมารวมกันในพอร์ตประมาณ 20 ตัว ความเสี่ยงเหล่านี้มาหักล้างกันเหมือนการจำลองตลาดหุ้น หากเกิดปัญหากับหุ้นเพียงหนึ่งตัวก็ไม่ส่งผลกระทบต่อพอร์ตรวมเท่าไร


นี่คือเหตุผลว่าทำไม! นักลงทุนต่างชาติถึงลงทุนในหลายประเทศเพราะเขาต้องกระจายความเสี่ยง ถ้าไม่มีการกระจายความเสี่ยงบางครั้งอาจจะทำกำไรได้เป็น 100% แต่ถ้าขาดทุนหมดเนื้อหมดตัวได้เช่นกัน


หม่อมกร ยังกล่าวถึงกฏของ High Risk High Return แท้จริงแล้วความหมายของความเสี่ยง คือ "ความผันผวน" (Volatility) ยิ่งผันผวนมากราคาสวิงสูงมากก็มีโอกาสได้ผลตอบแทนมาก แต่ก็อาจขาดทุนมากได้เช่นกัน


“ถ้าผันผวนน้อยราคาไม่สวิงอยู่นิ่งๆ ก็ไม่มีโอกาสได้กำไรอะไรมาก คำว่า High Risk จึงไม่ได้แปลว่าต้องมีผลตอบแทนสูงอย่างเดียว แต่หมายถึงมีความผันผวนสูงด้วย ต้องเข้าใจให้ถูก”


ตอนหน้า มล.กรกสิวัฒน์ จะเล่าต่อถึงวิธีทำงานของผู้จัดการกองทุนระดับโลก และเหตุผลที่ตราสารหนี้เป็นตัวชี้อนาคตตลาดหุ้น รวมถึงเผยตัวตนที่แท้จริงของ “เฮดจ์ฟันด์” ห้ามพลาดเด็ดขาด!!


Edited by amplepoor, 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 02:31.


#9 cdma

cdma

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 20 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 02:44




ผมกำลังนั่งฟังอยู่ น่าตกใจมาก ตอนนี้กำลังผลิตบรูไนยังแพ้ประเทศไทยเลยครับ

กำลังผลิตมากกว่าบรูไนแล้วพอใช้จนเหลือแบบบรูไนไหมครับ


ลองคลิปตามลิ้งค์ที่ผมแนบไว้ครับ ยาวหน่อย แต่ดูเถอะครับ ดูอย่างละเอียดแล้วจะรู้ว่าน้ำมัน มันหายไปไหน

คุณดูคลิปแล้วยังตอบคำถามไม่ได้หรือครับ หรือจะมาแค่โฆษณาคลิปกัน


น้ำมันไทย ส่งไปนอกครับตามคลิปบอก ส่งไปอเมริกา แต่อเมริกาขายถูกกว่าเราหลายบาทครับ(คลิป3) เปิดดูข้อมูลจากเวปไซต์ของอเมริกาได้เลยด้วยครับ

#10 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 02:48





ผมกำลังนั่งฟังอยู่ น่าตกใจมาก ตอนนี้กำลังผลิตบรูไนยังแพ้ประเทศไทยเลยครับ

กำลังผลิตมากกว่าบรูไนแล้วพอใช้จนเหลือแบบบรูไนไหมครับ


ลองคลิปตามลิ้งค์ที่ผมแนบไว้ครับ ยาวหน่อย แต่ดูเถอะครับ ดูอย่างละเอียดแล้วจะรู้ว่าน้ำมัน มันหายไปไหน

คุณดูคลิปแล้วยังตอบคำถามไม่ได้หรือครับ หรือจะมาแค่โฆษณาคลิปกัน


น้ำมันไทย ส่งไปนอกครับตามคลิปบอก ส่งไปอเมริกา แต่อเมริกาขายถูกกว่าเราหลายบาทครับ(คลิป3) เปิดดูข้อมูลจากเวปไซต์ของอเมริกาได้เลยด้วยครับ

ตอบไม่ตรงคำถามครับ ผมถามว่ากำลังผลิตมากกว่าบรูไนแล้วพอใช้จนเหลือแบบบรูไนไหมครับ
ไทยผลิตได้วันละเท่าไหร่ ใช้วันละเท่าไหร่ครับ

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#11 สงสารสาวจันทร์

สงสารสาวจันทร์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,698 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 14:06

ผมไม่เข้าใจ พอพูดถึงพลังงาน ละก็เงียบกันเชียว กระทู้ตกหมด กลัวเจ็บตัวกันเป็นแถบรึยังไง.

#12 greeenday

greeenday

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 14:17

สรปุสั้นๆระหว่างฟังบางเรื่อง

ประเทศเชียงใหม่ประมาณ ครึ่งจังหวัดตั้งอยู่บนบ่อน้ำมัน

NGV ที่ประเทศไทยบอกไม่มีกำไร ประเทศอื่นเขาเผาทิ้ง อเมริกาขายกิโลละ2บาท50สตางค์ แต่ประเทศไทยพยายามขายให้ได้15บาท

ผมอ่านผิดหรือคุณพิมพ์ผิดครับ

ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดี และคนไม่ดี ไม่มีใครที่จะทำให้ทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปกติสุขเรียบร้อยจึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดี ไม่ให้มีอำนาจไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้

พระบรมราโชวาท 11 ธันวาคม 2512


#13 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 14:45

พลังงานไทย คนเหนือ คนอิสาน ใช้จอบใช้เสียมขุดหาแล้วไม่เจอ
กำลังรอ ทักษิณ มาขุดเจาะ แล้วติดก็อกเติมน้ำมันรถไถนาให้ทุกบ้าน

#14 Mega

Mega

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 163 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 15:06

Posted Image

มันมีคนไม่กี่คนในประเทศ กำลังปล้นทรัพยากรของคนทั้งประเทศอยู่ครับ

#15 Toys

Toys

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 641 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 15:19

พลังงานไทย คนเหนือ คนอิสาน ใช้จอบใช้เสียมขุดหาแล้วไม่เจอ
กำลังรอ ทักษิณ มาขุดเจาะ แล้วติดก็อกเติมน้ำมันรถไถนาให้ทุกบ้าน


คราวนี้เป็นใครครับ TAYAYANG / 4 จุด หรือท่านอื่นครับ

เลียซะขนร่วงมันแผลบกันเลยทีเดียว

เอ็งมาบอกในนี้ไม่มีประโยชน์หว่ะ ไปเดินตากแดดบอกชาวนา ชาวบ้านที่ต่างจังหวัดเฮอะ

#16 Kh@n

Kh@n

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 232 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 15:19

ตอบไม่ตรงคำถามครับ ผมถามว่ากำลังผลิตมากกว่าบรูไนแล้วพอใช้จนเหลือแบบบรูไนไหมครับ
ไทยผลิตได้วันละเท่าไหร่ ใช้วันละเท่าไหร่ครับ



แล้วประเทศบรูไน มีขนาดพื้นที่ จำนวนประชากร เท่ากับเมืองไทยเหรอครับ

เอาตรรกะมาเทียบกันแบบไม่สมดุล แล้วจะหาคำตอบได้ยังไงครับ

ไปกันใหญ่แล้วน้าาา ประเทศไทย !


#17 Toys

Toys

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 641 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 15:20

Posted Image

มันมีคนไม่กี่คนในประเทศ กำลังปล้นทรัพยากรของคนทั้งประเทศอยู่ครับ


ใครครับใครอยากรู้ ใช่ตระกูลชินหรือตระกูลจึงรุ่งเรือง

อย่าตอบว่าใครๆก็รู้นะเพราะผมไม่รู้เลยถาม ใฝ่รู้ไม่ผิดนะครับ

#18 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 15:23

Posted Image

มันมีคนไม่กี่คนในประเทศ กำลังปล้นทรัพยากรของคนทั้งประเทศอยู่ครับ


ปตท ใครถือหุ้นเยอะสุดอ่ะ? ดูจากนามสกุล คนใกล้ชิดแม้ว ยุค แม้ว1 ทั้งนั้นเลยนะ ***
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#19 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 15:46

เหอ เหอ ได้ยินชื่อทักษิณ ผวา แปดตลบเลย
ไม่ชอบโครงการนี้เหรอ

#20 จูกัดขงเบ้ง

จูกัดขงเบ้ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,226 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 17:12

เมกา อุ๊แม่เจ้า
เมกา กล้า ด่ารัฐบาลชุดนี้และ ทักษิณ
โอ้ๆๆๆๆๆ
สุดยอด
ขอตบมือให้ดังๆในความตรงไปตรงมา
ใช่เลย
สั้นๆ ได้ใจความ
มีคนไม่กี่คนในประเทศ กำลังปล้นทรัพยากรของคนทั้งประเทศอยู่
เลยปล่อยให้น้ำมันกับแก๊ส ขึ้นราคาไม่มีหยุด

แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก ทั้งกษัตริย์ยังทรงคุณธรรมอันสูงส่ง

จำคำนี้ไว้ไปบอกยมบาลเวลาเจ้าลงนรกก็แล้วกัน


#21 Gop

Gop

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,450 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 17:16


ตอบไม่ตรงคำถามครับ ผมถามว่ากำลังผลิตมากกว่าบรูไนแล้วพอใช้จนเหลือแบบบรูไนไหมครับ
ไทยผลิตได้วันละเท่าไหร่ ใช้วันละเท่าไหร่ครับ



แล้วประเทศบรูไน มีขนาดพื้นที่ จำนวนประชากร เท่ากับเมืองไทยเหรอครับ

เอาตรรกะมาเทียบกันแบบไม่สมดุล แล้วจะหาคำตอบได้ยังไงครับ


ผมคิดว่า ประเด็นของคุณ Solidus อยู่ที่กำลังการผลิตและการบริโภคต้องดูควบคู่กันครับ คุณต้องดูว่าประเทศผลิตพอใช้หรือไม่ ถึงจะผลิตได้มากมายขนาดไหนก็ตาม แต่ถ้าไม่พอใช้ก็ต้องนำเข้าและทำให้ต้องใช้น้ำมันแพงอยู่ดี อย่างประเทศจีนหรืออเมริกาก็มีบ่อน้ำมันใหญ่ๆ อยู่ไม่น้อยนะครับ แต่ประเทศเค้าเศรษฐกิจมันใหญ่เลยบริโภคมากกว่าผลิตได้ น้ำมันเลยค่อนข้างแพง เมื่อเทียบกับประเทศที่ส่งออกได้

หลักฐานไม่เคยโกหก (Gilbert Grissom C.S.I.)<p>Beneath this mask there is more than flesh. Beneath this mask there is an idea, Mr. Creedy, and ideas are bulletproof.

 


#22 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 17:18


ตอบไม่ตรงคำถามครับ ผมถามว่ากำลังผลิตมากกว่าบรูไนแล้วพอใช้จนเหลือแบบบรูไนไหมครับ
ไทยผลิตได้วันละเท่าไหร่ ใช้วันละเท่าไหร่ครับ



แล้วประเทศบรูไน มีขนาดพื้นที่ จำนวนประชากร เท่ากับเมืองไทยเหรอครับ

เอาตรรกะมาเทียบกันแบบไม่สมดุล แล้วจะหาคำตอบได้ยังไงครับ


ลองถามคนนี้ก่อนดีไหมครับ ว่าเอาไปเทียบบรูไนทำไม ส่วนหาคำตอบได้ไหมนี่ข้อมูลมันมีอยู่แล้วครับว่ากำลังผลิตเท่าไหร่ ใช้เท่าไหร่ หรือว่าเห็นตัวเลขแล้วรับไม่ได้ครับ

ผมกำลังนั่งฟังอยู่ น่าตกใจมาก ตอนนี้กำลังผลิตบรูไนยังแพ้ประเทศไทยเลยครับ


[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#23 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 17:21



ตอบไม่ตรงคำถามครับ ผมถามว่ากำลังผลิตมากกว่าบรูไนแล้วพอใช้จนเหลือแบบบรูไนไหมครับ
ไทยผลิตได้วันละเท่าไหร่ ใช้วันละเท่าไหร่ครับ



แล้วประเทศบรูไน มีขนาดพื้นที่ จำนวนประชากร เท่ากับเมืองไทยเหรอครับ

เอาตรรกะมาเทียบกันแบบไม่สมดุล แล้วจะหาคำตอบได้ยังไงครับ


ผมคิดว่า ประเด็นของคุณ Solidus อยู่ที่กำลังการผลิตและการบริโภคต้องดูควบคู่กันครับ คุณต้องดูว่าประเทศผลิตพอใช้หรือไม่ ถึงจะผลิตได้มากมายขนาดไหนก็ตาม แต่ถ้าไม่พอใช้ก็ต้องนำเข้าและทำให้ต้องใช้น้ำมันแพงอยู่ดี อย่างประเทศจีนหรืออเมริกาก็มีบ่อน้ำมันใหญ่ๆ อยู่ไม่น้อยนะครับ แต่ประเทศเค้าเศรษฐกิจมันใหญ่เลยบริโภคมากกว่าผลิตได้ น้ำมันเลยค่อนข้างแพง เมื่อเทียบกับประเทศที่ส่งออกได้

แถมให้อีกอย่างหนึ่งคือถ้าจะดูว่าแพงต้องดูว่าแพงส่วนไหน แพงตั้งแต่น้ำมันดิบ แพงที่หน้าโรงกลั่น หรือแพงที่หน้าปั๊ม เบนซิน 95 หน้าปั๊ม 40 กว่าบาท แต่หน้าโรงกลั่นแค่ 20 กว่าบาท ราคาหน้าโรงกลั่นนี่แพงแล้วใช่ไหม

Edited by Solidus, 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 17:22.

  • -3- likes this

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#24 Gop

Gop

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,450 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 17:28

https://www.youtube....&feature=relmfu

พอดีเพื่อนส่งลิ้งค์นี้มาให้ ถ้าโพสซ้ำต้องขออภัยด้วยครับ คลิปเกี่ยวกับพลังงานไทย

ปัจจุบัน กลุ่มโอเปค มีเหลือแค่4ประเทศครับที่มีกำลังผลิตมากกกว่าไทยเรา ที่เหลือแพ้เราหมดแล้ว

แต่ทำไมคนไทยต้องซื้อน้ำมันแพง แม้แต่ขยะอย่างNGVที่เขาทิ้งกัน ยังจะขึ้นราคาครั้งแล้วครั้งเล่า ToT"...................


ขอแหล่งข้อมูลที่ใช้อ้างอิงด้วยครับ ที่ผมอ่านมาไม่เป็นเช่นนั้นครับ เอาง่ายๆ ซาอุฯ อิหร่าน อิรัก คูเวต ยูเออี เวเนซุเอลา อังโกลา พวกนี้เป็นเศรษฐีน้ำมันชนิดที่บ้านเราเทียบไม่ติดเลย นี่ก็ปาไปเจ็ดประเทศแล้ว แค่นี้สิ่งที่คุณบอกก็เป็นเท็จแล้วครับ

ถ้าประเทศไทยมีน้ำมันเยอะอย่างที่คุณบอกจริง รับรองต้องมีรายงานหรือข่าวดังๆออกมาแน่ครับ มันปิดไม่ได้หรอก เพราะพวกบริษัทน้ำมันมันต้องจ้องหาประโยชน์แล้วก็เอามาโฆษณาอย่างแน่นอน แต่นี่ไม่เห็นมีข่าวเลย??

Top World Oil
Producers, 2010

(Thousand Barrels per Day)

http://www.eia.gov/countries/

ดูนะครับ ประเทศที่ติดท็อปผู้ผลิต ต้องผลิตได้อย่างต่ำๆ ก็ประมาณสองล้านบาเรลต่อวัน ที่คุณดูมาน้ันประเทศไทยผลิตได้เท่าไหร่ครับ??

หลักฐานไม่เคยโกหก (Gilbert Grissom C.S.I.)<p>Beneath this mask there is more than flesh. Beneath this mask there is an idea, Mr. Creedy, and ideas are bulletproof.

 


#25 จูกัดขงเบ้ง

จูกัดขงเบ้ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,226 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 20:52

เป็นคลิปที่ดีมากๆนะครับ
อยากให้หลายท่านที่อยากทราบความจริงลองดู
เขามีข้อมูลสนับสนุนมากพอสมควร
พวกเราหลายๆคน มีปัญหาอยู่ที่ เราไม่รู้รายละเอียด หลายอย่างของระบบพลังงานน้ำมัน
การถกเถียงกัน จึงมี 2 ฝ่ายที่ คิดว่าตัวเองถูกต้องเสมอ
เหมือนกับเรื่อง ศาลรัฐธรรมนูญ รับคำร้องที่มีผู้ยื่นเรื่องแก้รัฐธรรมนูญนั่นแหละครับ
ศาลก็บอกเหตุผลของศาล เสื้อแดงก็เอาหลักฐานและผู้เชี่ยวชาญที่สนับสนุนตัวเองมาอ้าง
แต่เราเลือกที่จะเชื่อ ศาล
แต่เรื่องพลังงาน เราเลือกจะเชื่อใครล่ะครับ
กระทรวงพลังงาน ปตท หรือ คุณ กรในคลิปเนี่ยอ่ะครับ
เราเลือกที่จะเชื่อใคร
เพราะต่างคนต่างก็มีเหตุผล และ ข้อมูลสนับสนุนทั้งหมด

แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก ทั้งกษัตริย์ยังทรงคุณธรรมอันสูงส่ง

จำคำนี้ไว้ไปบอกยมบาลเวลาเจ้าลงนรกก็แล้วกัน


#26 จูกัดขงเบ้ง

จูกัดขงเบ้ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,226 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 21:23

*
POPULAR

ประเด็นในคลิปก็คือ
1. มันมีการบิดเบือน กระบวนการกำหนดราคาพลังงาน ทั้ง น้ำมันและแก๊ส ในไทย
2. น้ำมันดิบในเมืองไทยมีอยู่หลายแหล่ง แต่ คนไทย ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย
3. นอกจากจะไม่ได้ประโยชน์แล้ว ยังต้องจ่ายเงินซื้อพลังงานในราคาที่สูงกว่าประเทศอเมริกา ด้วยซ้ำ
4. การให้สัมปทานแหล่งขุดเจาะน้ำมันดิบของไทย เราคิดราคาที่ถูกกว่า พม่า หรือ กัมพูชา และ หลายๆประเทศ
4.1 ค่าสัมปทาน
4.2 ส่วนแบ่งรายได้จากน้ำมันที่ขุดเจาะได้
4.3 ภาษีรายได้ของบริษัทที่เข้ามาทำสัมปทาน
ประเทศไทย คิดแค่ 4.1 เท่านั้น ส่วน 4.2 และ 4.3 ไม่เก็บตังค์
5. ส่งออกน้ำมันดิบคุณภาพสูง นำเข้าน้ำมันคุณภาพต่ำ ต้องเอาเงินกองทุนน้ำมันไปช่วยค่ากำจัดกัมมะถัน
6. แก๋ส LPG นานาชาติเขาสนับสนุนให้ใช้กัน อังกฤษ อเมริกา แต่เมืองไทยบอกว่า ผิดประเภท ต้องเป็น NGV ที่ผสม คาร์บอนไดอ๊อกไซด์มากกว่าที่เขากำหนดกัน
7. LPG ตัวผลาญหลักๆ ก็คือ ธุรกิจ ปิโตรเคมีนั่นแหละ แต่ กองทุนน้ำมัน ช่วยสนับสนุนราคา LPG ให้ปิโตรเคมีด้วย แต่ชาวบ้านทั่วไป เขาจะเลิกสนับสนุน
8. เงินกองทุนน้ำมันที่เอามาสนับสนุน LPG ลดกัมมะถันในน้ำมัน ก็เอามาจากประชาชนตาดำๆ ที่เป็นผู้บริโภคน้ำมันนั่นแหละ
ก็ธุรกิจใช้ LPG เป็นหลัก เก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมัน ก็ไม่กระทบสิ ไม่เข้าใจว่า เขาน่าจะเก็บ LPG เข้าเป็นกองทุน LPG นะ เอากองทุนน้ำมันไปใช้ทำไม
สิ่งที่เราต้องมานั่งคิดกันได้แล้วว่า
ทำไม ไทย ถึง คิดไม่เหมือนกับ ต่างประเทศ
ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การคิดเงินค่าสัมปทานหรือส่วนอื่นๆ ที่ประเทศอื่นเขาเก็บกัน แต่เมืองไทยไม่เก็บ
เรื่อง ทำไมต้องลดการใช้ LPG ในขณะที่ อเมริกา และ อังกฤษ ก็ส่งเสริมให้ใช้กัน เมืองไทยกลับส่งเสริมให้ใช้ NGV ที่ผสม คาร์บอนไดอ๊อกไซด์มากกว่ามาตรฐาน

คำถามมันเกิดขึ้นในใจว่า
ถ้าพวกนักการเมืองทีมาจากการเลือกตั้งของประชาชน
แค่เขาออกนโยบาย ปรับขึ้นค่าสัมปทาน และ เพิ่มการจัดเก็บรายได้ จากสัมปทานให้มากขึ้น
พวกข้าพเจ้า คงจะไม่ต้องมานั่งจ่ายเงิน ค่ากองทุนน้ำมัน ด้วยซ้ำ หรือเปล่า
จ่ายทั้งภาษี ยังเจอพวกมันขูดรีดเข้ากองทุนน้ำมัน เพื่อ เอามาช่วยบริษัทน้ำมันกำจัดกัมมถันให้มันด้วย
นี่พวกมันขายเรา หรือ เรากราบเท้าซื้อน้ำมันจากพวกมันวะ

และถ้านักการเมืองสัตว์ประเสริฐเหล่านั้น รู้จักการบริหารน้ำมันจากแหล่งในประเทศ
ทุกวันนี้บอกนำเข้าน้ำมัน แล้วจะส่งออกหาพระแสงทำไม ส่งออกน้ำมันดิบนะ เดี๋ยวจะหาว่า ดีเซลเหลือต้องส่งออก เบนซินขาดต้องนำเข้า
นี่เอ็งส่งออกน้ำมันดิบเลยอ่ะ ถ้าเอามากลั่นใช้ในประเทศ ก่อน ขาดเหลือ ค่อยส่งออก และ นำเข้า
คือถ้าเหลือ ก็ส่งออก ไม่ใช่ส่งออกราคานึง นำเข้ามาอีกราคานึง
ถ้าเหล่าสัตว์ประเสริฐในสภา ตั้งใจบริหาร
พวกข้าพเจ้า คงไม่ต้องมานั่งจ่ายค่าน้ำมันแพงขนาดนี้

พวกข้าพเจ้าเป็นประชาชนที่ไม่มีสิทธิอะไรหรอก
พวกข้าพเจ้า ไม่ได้ต้องการซื้อน้ำมันที่ถูกกว่า มาเล หรือ อเมริกา หรอก
แค่เก็บให้เท่าพวกนั้น ส่วนต่างกำไร รัฐเอามาบริหาร
สร้างสวัสดิการกลับมาให้เราชาวไทย
แค่นี้ก็บุญโขแล้ว

"ฝนเอยฝนฟ้า โปรดหลั่งลงมาชำระดวงใจ
ฝนตกชะขี้หมูไหล ชะคนJunไร มาไว้รวมกัน
แล้วเอาขนม ตัดแบ่งให้เขากินกัน
บทเรียนสอนใจอย่างนั้น
ว่านี่ "เมืองไทย"
ไม่ใช่ "ขนม"

แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก ทั้งกษัตริย์ยังทรงคุณธรรมอันสูงส่ง

จำคำนี้ไว้ไปบอกยมบาลเวลาเจ้าลงนรกก็แล้วกัน


#27 THE THIRD WAY

THE THIRD WAY

    มาหาความจริง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,417 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 21:35

ประเทศไทยนั้นดี
ถ้าเกิดห่าระบาด แล้วนักการเมืองชั่ว ตายพร้อมกันหมด
อยู่เฉยๆ แล้วบอกว่าเป็นกลางทีคนอื่นทำอีกอย่าง บอกว่าเอียง

#28 someone

someone

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,281 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 22:29

ดูแล้วครับ ดูครบทั้ง 4 คลิป ขอบคุณที่นำมาให้ชม


ผมก็ไม่รู้นะว่าที่เขาพูดเป็นเรื่องจริงไหม แต่มันน่าสนใจมาก
ถ้าเรา ลด อคติ เรื่องสีเสื้อ เรื่องพรรคการเมือง คิดซะว่าไม่ใช่เรื่องนักการเมืองก็แล้วกัน แต่เป็นเรื่องของคนไทยทั้งประเทศ แล้วค้นหาว่าสิ่งที่เขาพูดในคลิป มันจริงหรือปล่าว !!!!!!!!!

#29 arun sound

arun sound

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 811 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 22:33

ตามหัวข้อ
ผม เผยแพร่ไปแว้วววว

เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

 


#30 วิท

วิท

    ขาแพง

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,333 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 22:40

รู้เรื่องนี้แล้วอดเจ็บใจไม่ได้ คงได้แต่สาปแช่งพวกนี้ให้มันตายห่านเร็วๆ

#31 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 22:57

ดูแล้วครับ ดูครบทั้ง 4 คลิป ขอบคุณที่นำมาให้ชม


ผมก็ไม่รู้นะว่าที่เขาพูดเป็นเรื่องจริงไหม แต่มันน่าสนใจมาก
ถ้าเรา ลด อคติ เรื่องสีเสื้อ เรื่องพรรคการเมือง คิดซะว่าไม่ใช่เรื่องนักการเมืองก็แล้วกัน แต่เป็นเรื่องของคนไทยทั้งประเทศ แล้วค้นหาว่าสิ่งที่เขาพูดในคลิป มันจริงหรือปล่าว !!!!!!!!!

ข้อมูลหลายอย่างจริงครับ แต่พยายามพูดโน้มน้าวให้คิดตามผู้พูดแค่นั้น
อย่างประเทศอเมริกานำเข้าน้ำมันดิบจากไทยจริงไหม อันนี้จริงครับ แต่บอกไหมว่านำเข้าและส่งออกโดยบริษัทอะไร

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#32 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 23:20

เอาข้อมูลเดือนพฤษภาคม 2555 ละกัน
แหล่งเบญจมาศ อันนี้ของบริษัทเซฟรอนได้สัมปทาน ส่งออกน้ำมันดิบ 565,093.00 บาร์เรล มูลค่า 1,977,264,162.58 บาท เฉลี่ยบาร์เรลละ 3500 บาท (ประมาณ 113 $) ก็ตกลิตรละประมาณ 22 บาท ถูกหรือแพงครับ

Edited by Solidus, 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 23:29.

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#33 สงสารสาวจันทร์

สงสารสาวจันทร์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,698 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 00:29

จำได้คลับคล้ายคลับคราว่า สมัยหนึ่ง ปตท.ไปบุกเจาะน้ำมันแถวๆอาฟริกา เอาพลังงานมาให้คนไทย
และต่อมา เจอสปอร์ตโฆษณาว่า "พลังงานไทย เพื่อไทย"

ผมไม่ทราบนะครับว่า อะไรว้าาา... ยุคหนึ่งบอกว่าไปขุดน้ำมันจากต่างชาติ เอามาให้คนไทยใช้

แต่พออีกสมัยต่อมา บอกว่า พลังงานไทย เพื่อไทย..!

ปัจจุบันผมต้องใช้น้ำมันแพงระเบิดระเบ้อ. แก้ส LPG ก็จ่อขึ้น ผมสับสนนะเนี่ย

ผมอยากได้ข้อสรุปว่า ทำไม...!!
ต้องส่งออกน้ำมันดิบในราคาถูก

และทำไมต้องนำเข้าน้ำมัน
ที่กลั่นแล้ว และแก๊สจากต่างประเทศในราคาแพง.!!!

ตกลงผมต้องเสพน้ำมันและแก๊ส
เจ้าปัญหาโดยผู้ผลิตที่ผูกขาดรายเดียวต่อไป ใช่ไหม...!!!??

#34 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 01:04

จำได้คลับคล้ายคลับคราว่า สมัยหนึ่ง ปตท.ไปบุกเจาะน้ำมันแถวๆอาฟริกา เอาพลังงานมาให้คนไทย
และต่อมา เจอสปอร์ตโฆษณาว่า "พลังงานไทย เพื่อไทย"

ผมไม่ทราบนะครับว่า อะไรว้าาา... ยุคหนึ่งบอกว่าไปขุดน้ำมันจากต่างชาติ เอามาให้คนไทยใช้

แต่พออีกสมัยต่อมา บอกว่า พลังงานไทย เพื่อไทย..!

ปัจจุบันผมต้องใช้น้ำมันแพงระเบิดระเบ้อ. แก้ส LPG ก็จ่อขึ้น ผมสับสนนะเนี่ย

ผมอยากได้ข้อสรุปว่า ทำไม...!!
ต้องส่งออกน้ำมันดิบในราคาถูก

และทำไมต้องนำเข้าน้ำมัน
ที่กลั่นแล้ว และแก๊สจากต่างประเทศในราคาแพง.!!!

ตกลงผมต้องเสพน้ำมันและแก๊ส
เจ้าปัญหาโดยผู้ผลิตที่ผูกขาดรายเดียวต่อไป ใช่ไหม...!!!??

ราคาส่งออกน้ำมันดิบไม่ถูกนะครับ

Posted Image

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#35 สงสารสาวจันทร์

สงสารสาวจันทร์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,698 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 01:19


จำได้คลับคล้ายคลับคราว่า สมัยหนึ่ง ปตท.ไปบุกเจาะน้ำมันแถวๆอาฟริกา เอาพลังงานมาให้คนไทย
และต่อมา เจอสปอร์ตโฆษณาว่า "พลังงานไทย เพื่อไทย"

ผมไม่ทราบนะครับว่า อะไรว้าาา... ยุคหนึ่งบอกว่าไปขุดน้ำมันจากต่างชาติ เอามาให้คนไทยใช้

แต่พออีกสมัยต่อมา บอกว่า พลังงานไทย เพื่อไทย..!

ปัจจุบันผมต้องใช้น้ำมันแพงระเบิดระเบ้อ. แก้ส LPG ก็จ่อขึ้น ผมสับสนนะเนี่ย

ผมอยากได้ข้อสรุปว่า ทำไม...!!
ต้องส่งออกน้ำมันดิบในราคาถูก

และทำไมต้องนำเข้าน้ำมัน
ที่กลั่นแล้ว และแก๊สจากต่างประเทศในราคาแพง.!!!

ตกลงผมต้องเสพน้ำมันและแก๊ส
เจ้าปัญหาโดยผู้ผลิตที่ผูกขาดรายเดียวต่อไป ใช่ไหม...!!!??

ราคาส่งออกน้ำมันดิบไม่ถูกนะครับ

Posted Image


น้ำมันดิบส่งออกไม่ถูก

ผมอ่านผิดหรือเปล่า ถ้าไม่ผิดมันต้องกำไรมหาศาลสิครับ ราคาหน่ายมากกว่าอังกฤษซะอีก

ทีนี้ ผมอยากทราบ ทำไมราคาน้ำมันบ้านเราต้องแพงกว่ามาเลย์ ทำไมราคาหน้าปั๊มต้องไปอ้างราคาตลาดสิงขโปร์

และหรือ ทำไมต้องไปอิงราคาตลาดโลก หรือ...เพราะมีหุ้น ทำให้เงียบกันไปหมด.

มันเก็บข้อมูลได้มิดจั๊ด กลูเก้อก็หาไม่เจอ.

#36 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 01:37



จำได้คลับคล้ายคลับคราว่า สมัยหนึ่ง ปตท.ไปบุกเจาะน้ำมันแถวๆอาฟริกา เอาพลังงานมาให้คนไทย
และต่อมา เจอสปอร์ตโฆษณาว่า "พลังงานไทย เพื่อไทย"

ผมไม่ทราบนะครับว่า อะไรว้าาา... ยุคหนึ่งบอกว่าไปขุดน้ำมันจากต่างชาติ เอามาให้คนไทยใช้

แต่พออีกสมัยต่อมา บอกว่า พลังงานไทย เพื่อไทย..!

ปัจจุบันผมต้องใช้น้ำมันแพงระเบิดระเบ้อ. แก้ส LPG ก็จ่อขึ้น ผมสับสนนะเนี่ย

ผมอยากได้ข้อสรุปว่า ทำไม...!!
ต้องส่งออกน้ำมันดิบในราคาถูก

และทำไมต้องนำเข้าน้ำมัน
ที่กลั่นแล้ว และแก๊สจากต่างประเทศในราคาแพง.!!!

ตกลงผมต้องเสพน้ำมันและแก๊ส
เจ้าปัญหาโดยผู้ผลิตที่ผูกขาดรายเดียวต่อไป ใช่ไหม...!!!??

ราคาส่งออกน้ำมันดิบไม่ถูกนะครับ

Posted Image


น้ำมันดิบส่งออกไม่ถูก

ผมอ่านผิดหรือเปล่า ถ้าไม่ผิดมันต้องกำไรมหาศาลสิครับ ราคาหน่ายมากกว่าอังกฤษซะอีก

ทีนี้ ผมอยากทราบ ทำไมราคาน้ำมันบ้านเราต้องแพงกว่ามาเลย์ ทำไมราคาหน้าปั๊มต้องไปอ้างราคาตลาดสิงขโปร์

และหรือ ทำไมต้องไปอิงราคาตลาดโลก หรือ...เพราะมีหุ้น ทำให้เงียบกันไปหมด.

มันเก็บข้อมูลได้มิดจั๊ด กลูเก้อก็หาไม่เจอ.

ราคาน้ำมันดิบส่งออกมากกว่าอังกฤษ แต่เรานำเข้าน้ำมันที่ถูกกว่าของอังกฤษ คุณคิดว่าถ้าไม่ให้ส่งออกน้ำมันดิบนี้แต่ใช้ในประเทศ ราคาน้ำมันในประเทศมันจะถูกลงรึ
เรื่องเก็บข้อมูลไว้มิดชิดนั้นมิดชิดจริงหรือครับ ราคาหน้าโรงกลั่นก็มีโชว์หราเลยนี่ครับว่าเท่าไหร่ มาถึงหน้าปั๊มเท่าไหร่ ของมาเลเซียที่ว่าถูกนะรัฐช่วยเท่าไหร่ครับ แล้วก็คงย้อนไปที่ผมถามตั้งแต่แรก ๆ ว่าไทยผลิตได้วันละเท่าไหร่ ใช้วันละเท่าไหร่ครับ ถ้าเทียบกับมาเลเซียนั้นมาเลเซียผลิตเท่าไหร่ ใช้เท่าไหร่
  • -3- likes this

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#37 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 01:47

Petroleum 2011 (Thousand Barrels per Day)

Brunei
Total Oil Production 150.16
Consumption 14.64

Malaysia
Total Oil Production 616.50
Consumption 542.86

Thailand
Total Oil Production 392.85
Consumption 985.12

:lol: :lol: :lol:

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#38 สงสารสาวจันทร์

สงสารสาวจันทร์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,698 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 01:56

คุณคิดว่าถ้าไม่ให้ส่งออกน้ำมันดิบนี้แต่ใช้ในประเทศ ราคาน้ำมันในประเทศมันจะถูกลงรึ


เพราะอะไร ทำไมผมต้องขายน้ำมันดิบ แล้วผมต้องซื้อปลีกราคาแพง.

เรื่องเก็บข้อมูลไว้มิดชิดนั้นมิดชิดจริงหรือครับ ราคาหน้าโรงกลั่นก็มีโชว์หราเลยนี่ครับว่าเท่าไหร่ มาถึงหน้าปั๊มเท่าไหร่ ของมาเลเซียที่ว่าถูกนะรัฐช่วยเท่าไหร่ครับ แล้วก็คงย้อนไปที่ผมถามตั้งแต่แรก ๆ ว่าไทยผลิตได้วันละเท่าไหร่ ใช้วันละเท่าไหร่ครับ ถ้าเทียบกับมาเลเซียนั้นมาเลเซียผลิตเท่าไหร่ ใช้เท่าไหร่


ผมถาม.....ว่า ถ้าไม่พอใช้ในประเทศแล้ว ทำไมต้องเอาไปขาย. หรือว่าต้องการแข่งกับพวกกองทัพมด.

ถ้าผมขายเอง ผมก็รู้สิว่าต้นทุนเท่าไหร่ กำไรเท่าไหร่ ....และ....ทำไมผมต้องเอาไปขายยังต่างประเทศ.

จะให้ผมถามอีกกี่รอบครับ. ในเมื่อใช้ในประเทศยังไม่พอ ดันเอาไปขายเก็งกำไรต่างประเทศ.

ผมสับสนนะเนี่ย.

#39 cdma

cdma

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 20 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 02:10

......ววว

Edited by cdma, 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 02:19.


#40 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 03:25

คุณคิดว่าถ้าไม่ให้ส่งออกน้ำมันดิบนี้แต่ใช้ในประเทศ ราคาน้ำมันในประเทศมันจะถูกลงรึ


เพราะอะไร ทำไมผมต้องขายน้ำมันดิบ แล้วผมต้องซื้อปลีกราคาแพง.

เรื่องเก็บข้อมูลไว้มิดชิดนั้นมิดชิดจริงหรือครับ ราคาหน้าโรงกลั่นก็มีโชว์หราเลยนี่ครับว่าเท่าไหร่ มาถึงหน้าปั๊มเท่าไหร่ ของมาเลเซียที่ว่าถูกนะรัฐช่วยเท่าไหร่ครับ แล้วก็คงย้อนไปที่ผมถามตั้งแต่แรก ๆ ว่าไทยผลิตได้วันละเท่าไหร่ ใช้วันละเท่าไหร่ครับ ถ้าเทียบกับมาเลเซียนั้นมาเลเซียผลิตเท่าไหร่ ใช้เท่าไหร่


ผมถาม.....ว่า ถ้าไม่พอใช้ในประเทศแล้ว ทำไมต้องเอาไปขาย. หรือว่าต้องการแข่งกับพวกกองทัพมด.

ถ้าผมขายเอง ผมก็รู้สิว่าต้นทุนเท่าไหร่ กำไรเท่าไหร่ ....และ....ทำไมผมต้องเอาไปขายยังต่างประเทศ.

จะให้ผมถามอีกกี่รอบครับ. ในเมื่อใช้ในประเทศยังไม่พอ ดันเอาไปขายเก็งกำไรต่างประเทศ.

ผมสับสนนะเนี่ย.

ปตท ขายเองหรือบริษัทต่างชาติที่ได้รับสัมปทานเอาไปขายครับบอกหน่อย แสดงข้อมูลหน่อยครับ
ในประเทศไม่พอเอาไปขายต่างประเทศแล้วเอาเงินไปซื้อน้ำมันที่ถูกกว่านี่คุณคิดว่ามันไม่ดีใช่ไหมครับ
คุณผลิตใช้เองได้ 4 ลิตร แต่ถ้าคุณขายแล้วซื้อกลับมาคุณจะใช้ได้ 5 ลิตรแบบนี้มันไม่ดีใช่ไหมครับ
  • -3- likes this

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#41 arun sound

arun sound

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 811 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 05:15


คุณคิดว่าถ้าไม่ให้ส่งออกน้ำมันดิบนี้แต่ใช้ในประเทศ ราคาน้ำมันในประเทศมันจะถูกลงรึ


เพราะอะไร ทำไมผมต้องขายน้ำมันดิบ แล้วผมต้องซื้อปลีกราคาแพง.

เรื่องเก็บข้อมูลไว้มิดชิดนั้นมิดชิดจริงหรือครับ ราคาหน้าโรงกลั่นก็มีโชว์หราเลยนี่ครับว่าเท่าไหร่ มาถึงหน้าปั๊มเท่าไหร่ ของมาเลเซียที่ว่าถูกนะรัฐช่วยเท่าไหร่ครับ แล้วก็คงย้อนไปที่ผมถามตั้งแต่แรก ๆ ว่าไทยผลิตได้วันละเท่าไหร่ ใช้วันละเท่าไหร่ครับ ถ้าเทียบกับมาเลเซียนั้นมาเลเซียผลิตเท่าไหร่ ใช้เท่าไหร่


ผมถาม.....ว่า ถ้าไม่พอใช้ในประเทศแล้ว ทำไมต้องเอาไปขาย. หรือว่าต้องการแข่งกับพวกกองทัพมด.

ถ้าผมขายเอง ผมก็รู้สิว่าต้นทุนเท่าไหร่ กำไรเท่าไหร่ ....และ....ทำไมผมต้องเอาไปขายยังต่างประเทศ.

จะให้ผมถามอีกกี่รอบครับ. ในเมื่อใช้ในประเทศยังไม่พอ ดันเอาไปขายเก็งกำไรต่างประเทศ.

ผมสับสนนะเนี่ย.

ปตท ขายเองหรือบริษัทต่างชาติที่ได้รับสัมปทานเอาไปขายครับบอกหน่อย แสดงข้อมูลหน่อยครับ
ในประเทศไม่พอเอาไปขายต่างประเทศแล้วเอาเงินไปซื้อน้ำมันที่ถูกกว่านี่คุณคิดว่ามันไม่ดีใช่ไหมครับ
คุณผลิตใช้เองได้ 4 ลิตร แต่ถ้าคุณขายแล้วซื้อกลับมาคุณจะใช้ได้ 5 ลิตรแบบนี้มันไม่ดีใช่ไหมครับ

ตลกไปแล้วละ
หากเป็นอย่างนั้น คนซื้อมันบ้าไปแล้ว
มีอย่างที่ไหน ขาย4ซ้อใด้5

เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

 


#42 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 05:32

ตลกไปแล้วละ
หากเป็นอย่างนั้น คนซื้อมันบ้าไปแล้ว
มีอย่างที่ไหน ขาย4ซ้อใด้5

ราคาน้ำมันดิบที่ไทยส่งออกราคาเท่าไหร่ครับ
ราคาน้ำมันดิบที่ไทยนำเข้าเท่าไหร่ครับ
ถ้าคิดละเอียดขึ้น
บริษัทไหนบ้างที่ส่งออกน้ำมันดิบจากไทยครับ
บริษัทไหนบ้างที่นำเข้าน้ำมันดิบ และนำเข้าจากแหล่งใดบ้าง

Edited by Solidus, 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 05:43.

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#43 Gop

Gop

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,450 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 06:25

มีใครทราบมั้ยครับ ว่าจะหาเอกสารในคลิปได้จากไหน เพราะดูเหมือนว่าประเทศไทยจะแหล่งน้ำมันใหญ่มาก

ผมอยากรู้ว่ามีศักยภาพขนาดไหน สำรวจไปแล้วจริงหรือเปล่า มีการประเมินหรือไม่ว่าจะขุดขึ้นมาได้เท่าไหร่??

ผมยังเชื่อข้อมูลเก่าอยู่นะครับเรื่องน้ำมัน คือเราผลิตได้น้อยกว่าบริโภคอย่างมหาศาล เราใช้ประมาณล้านบาเรลต่อวัน

แต่ผลิตได้เองไม่กี่แสน ถ้าเราผลิตได้เกินล้านเมื่อไหร่ ผมถึงจะเชื่อว่าเราควรใช้น้ำมันราคาถูก

หลักฐานไม่เคยโกหก (Gilbert Grissom C.S.I.)<p>Beneath this mask there is more than flesh. Beneath this mask there is an idea, Mr. Creedy, and ideas are bulletproof.

 


#44 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 06:29

มีใครทราบมั้ยครับ ว่าจะหาเอกสารในคลิปได้จากไหน เพราะดูเหมือนว่าประเทศไทยจะแหล่งน้ำมันใหญ่มาก

ผมอยากรู้ว่ามีศักยภาพขนาดไหน สำรวจไปแล้วจริงหรือเปล่า มีการประเมินหรือไม่ว่าจะขุดขึ้นมาได้เท่าไหร่??

ผมยังเชื่อข้อมูลเก่าอยู่นะครับเรื่องน้ำมัน คือเราผลิตได้น้อยกว่าบริโภคอย่างมหาศาล เราใช้ประมาณล้านบาเรลต่อวัน

แต่ผลิตได้เองไม่กี่แสน ถ้าเราผลิตได้เกินล้านเมื่อไหร่ ผมถึงจะเชื่อว่าเราควรใช้น้ำมันราคาถูก

เรื่องผลิตผมดูจากที่นี่ครับ
http://www.dmf.go.th...&sec=prodReport

พอไปดูบริษัทที่ได้รับสัมปทานกับแหล่งน้ำมันที่ส่งออก เชฟรอนนำโด่งเลย :lol: :lol: :lol:

ผมว่าต่อให้ไทยผลิตเกินล้านก็ใช่ว่าจะถูกเพราะบริษัทสัมปทานเป็นของต่างชาติซะเยอะ ยังไม่นับเรื่องที่ดันไปอิงราคาหน้าโรงกลั่นกับสิงคโปร์อีก แบบนี้ไม่ว่าราคาน้ำมันดิบจะถูกเท่าไหร่ แต่ราคาขายหน้าโรงงานยังแพงเท่าเดิม ก็ไม่ช่วยให้ผู้บริโภคซื้อน้ำมันถูกลงได้

Edited by Solidus, 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 06:51.

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#45 union18j

union18j

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 347 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 07:34

ยิ่งรู้ทัน ยิ่งเจ็บปวด

#46 Gop

Gop

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,450 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 07:45

https://www.youtube....&feature=relmfu

พอดีเพื่อนส่งลิ้งค์นี้มาให้ ถ้าโพสซ้ำต้องขออภัยด้วยครับ คลิปเกี่ยวกับพลังงานไทย

ปัจจุบัน กลุ่มโอเปค มีเหลือแค่4ประเทศครับที่มีกำลังผลิตมากกกว่าไทยเรา ที่เหลือแพ้เราหมดแล้ว

แต่ทำไมคนไทยต้องซื้อน้ำมันแพง แม้แต่ขยะอย่างNGVที่เขาทิ้งกัน ยังจะขึ้นราคาครั้งแล้วครั้งเล่า ToT"...................


ผมเห็นในคลิปตอนท้ายๆของคลิปแรกแล้ว ที่คุณบอกนั้นมันเป็นก๊าซธรรมชาติครับ คนที่ผลิตก๊าซได้เยอะๆนั้น ไม่จำเป็นต้องผลิตน้ำมันได้เยอะ ผมแปลกใจมากที่ผู้บรรยายเหมารวมหมดเลยว่าไทยผลิตปิโตรเลียมเท่าไหร่ เอาตัวเลขทั้งน้ำมันและก๊าซมารวมกัน แต่พอพูดถึงการบริโภค กลับพูดถึงน้ำมันอย่างเดียว ซึ่งไม่ถูกต้องเลย เรื่องไทยผลิตก๊าซได้เยอะ อันนี้ผมทราบ และสงสัยอยู่เหมือนกัน ว่าเราควรใช้ที่ราคาเท่าไหร่กันแน่? ปตท. หลอกเราอยู่หรือเปล่า??

แต่เรื่องน้ำมันนั้นเป็นอีกเรื่อง ตัวเลขนั้นชัดเจนเลยครับ ว่าเราผลิตได้ห่างจากความต้องการเยอะ แล้วเราก็ต้องนำเข้าเกินครึ่งของปริมาณที่ใช้ อันนี้เราต้องยอมรับความจริงตรงนี้ก่อน แล้วค่อยมาว่ากันอีกที ว่าเราควรใช้น้ำมันราคาเท่าได

หลักฐานไม่เคยโกหก (Gilbert Grissom C.S.I.)<p>Beneath this mask there is more than flesh. Beneath this mask there is an idea, Mr. Creedy, and ideas are bulletproof.

 


#47 จูกัดขงเบ้ง

จูกัดขงเบ้ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,226 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 07:53


คุณคิดว่าถ้าไม่ให้ส่งออกน้ำมันดิบนี้แต่ใช้ในประเทศ ราคาน้ำมันในประเทศมันจะถูกลงรึ


เพราะอะไร ทำไมผมต้องขายน้ำมันดิบ แล้วผมต้องซื้อปลีกราคาแพง.

เรื่องเก็บข้อมูลไว้มิดชิดนั้นมิดชิดจริงหรือครับ ราคาหน้าโรงกลั่นก็มีโชว์หราเลยนี่ครับว่าเท่าไหร่ มาถึงหน้าปั๊มเท่าไหร่ ของมาเลเซียที่ว่าถูกนะรัฐช่วยเท่าไหร่ครับ แล้วก็คงย้อนไปที่ผมถามตั้งแต่แรก ๆ ว่าไทยผลิตได้วันละเท่าไหร่ ใช้วันละเท่าไหร่ครับ ถ้าเทียบกับมาเลเซียนั้นมาเลเซียผลิตเท่าไหร่ ใช้เท่าไหร่


ผมถาม.....ว่า ถ้าไม่พอใช้ในประเทศแล้ว ทำไมต้องเอาไปขาย. หรือว่าต้องการแข่งกับพวกกองทัพมด.

ถ้าผมขายเอง ผมก็รู้สิว่าต้นทุนเท่าไหร่ กำไรเท่าไหร่ ....และ....ทำไมผมต้องเอาไปขายยังต่างประเทศ.

จะให้ผมถามอีกกี่รอบครับ. ในเมื่อใช้ในประเทศยังไม่พอ ดันเอาไปขายเก็งกำไรต่างประเทศ.

ผมสับสนนะเนี่ย.

ปตท ขายเองหรือบริษัทต่างชาติที่ได้รับสัมปทานเอาไปขายครับบอกหน่อย แสดงข้อมูลหน่อยครับ
ในประเทศไม่พอเอาไปขายต่างประเทศแล้วเอาเงินไปซื้อน้ำมันที่ถูกกว่านี่คุณคิดว่ามันไม่ดีใช่ไหมครับ
คุณผลิตใช้เองได้ 4 ลิตร แต่ถ้าคุณขายแล้วซื้อกลับมาคุณจะใช้ได้ 5 ลิตรแบบนี้มันไม่ดีใช่ไหมครับ


ขอขอบคุณ คุณSolidus ที่เข้ามาให้ข้อมูลแย้งที่ชัดเจนมากขึ้นครับ
สิ่งที่เกิดขึ้นคือ มันมีการส่งออกน้ำมันไปต่างประเทศจริง ส่งไปอเมริกาจริง นะครับ
คุณS บอกว่า ถ้าผลิตขายเองได้ 4 แต่ถ้าส่งออกเอาเงินมาซื้อ จะได้ 5 ตรงนี้น่าสนใจ
และ ราคาน้ำมันดิบ ที่ขายส่งออกราคา ก็ไม่ต่ำ(เพราะเกรดดี) นะครับ
ประกอบกับ อเมริกา "ไม่มีการสนับสนุนราคาน้ำมันในประเทศ" นะครับ
คำถามมันจึงอยู่ที่ว่า
ทำไม อเมริกา ใช้น้ำมันและแก๊ส ราคา ถูกกว่าเราครับ
ในเมื่อปัจจัยที่คุณ S บอกมานั้น มันล้วนแต่เป็นปัจจัยที่สนับสนุน ให้ ราคาน้ำมันในอเมริกา ต้องแพงกว่าเมืองไทย สิครับ
น้ำมันเกรดดี ราคาสูง รัฐบาลไม่สนับสนุน แต่ราคาหน้าปั๊ม ถูกกว่าเมืองไทย
ตรงนี้แหละครับ
ที่หลายๆคนเขาไม่เข้าใจกัน นี่ข้อที่ 1

แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก ทั้งกษัตริย์ยังทรงคุณธรรมอันสูงส่ง

จำคำนี้ไว้ไปบอกยมบาลเวลาเจ้าลงนรกก็แล้วกัน


#48 SUPER@

SUPER@

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 419 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 08:25

น้ำมันเยอะรึเปล่าไม่รู้ แต่ สิ้นปีนี้กำลังจะเปิดอีกสองหลุม โดยบริษัทฯต่างชาติได้สัมประทาน
นักการเมืองทั้งหลาย ผมมองดูคุณอยู่

#49 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 10:03

น้ำมันเยอะรึเปล่าไม่รู้ แต่ สิ้นปีนี้กำลังจะเปิดอีกสองหลุม โดยบริษัทฯต่างชาติได้สัมประทาน


เมื่อวันที่ 7 ที่ผ่านมา เปิดให้สัมปทานไปแล้วอีก 21 หรือ 22 หลุมนี่แหละ เก็บค่าภาคหลวงเท่าเดิมเหมือนเมื่อ 40 ปีที่แล้ว

#50 จูกัดขงเบ้ง

จูกัดขงเบ้ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,226 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 10:14

ข้อที่ 2
ราคาน้ำมันที่ปั๊มในเมืองไทย มีปัญหา คือไม่ไปตามตลาดโลก
แค่คลังน้ำมันบางจากระเบิดนิดหน่อย
มันก็ประกาศขึ้นราคาวันรุ่งขึ้นเลย
ปรากฎว่า ราคาน้ำมันตลาดโลก ลดลงต่อเนื่อง ครับ
จนถึงวันนี้ ไม่รู้ว่าตั้งแต่คลังน้ำมันระเบิด จนถึงวันนี้
"มัน (ไอ้here ขูดรีดและทำนาบนหลัง gu) ลดราคาน้ำมันลงอีก มั่งหรือยัง?????

แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก ทั้งกษัตริย์ยังทรงคุณธรรมอันสูงส่ง

จำคำนี้ไว้ไปบอกยมบาลเวลาเจ้าลงนรกก็แล้วกัน





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน