Jump to content


Photo
- - - - -

หุๆๆ.นั่นดิ..จะมีขโมยขโจรที่ไหน ที่จะรัก เชื่อฟังและปฏิบัติตามกฏหมาย...


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 13:12

ทั่นมาร์คพูดได้เห็นภาพจริงๆ... ;)

ก.ม.เป็นอุปสรรคกับโจร มาร์คโต้'นช.'แสบถึงกึ๋น น้อง:นายก-ญาติ:ผบ.ตร. กลับไม่ได้เพราะทำผิด
มาร์ค" สวน "นช.แม้ว" มีน้องสาวเป็นถึงนายกฯ มีญาติเป็นผบ.ตร. แต่กลับเข้าปท.ไม่ได้ เพราะ "ทำผิดก.ม." ตอกย้ำชัด "ก.ม.เป็นอุปสรรคสำหรับโจร" ย้อนจะกลับมาไม่ต้องขอวีซ่า เข้ามาได้เลย แต่ต้องมาติดคุก ไม่ใช่มาพูดประชดประชันถึง "คนแถวเทเวศน์"

วันที่ 27 ก.ค. 2555 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เชิญชวนให้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มาใช้บริการ "ห้องสมุดทักษิณ ชินวัตร" เพื่อจะได้อ่านหนังสือหาความรู้กันมากๆ ว่า สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อ่านหนังสือกันเยอะอยู่แล้ว และจริงๆ ก็อยากชักชวนให้พ.ต.ท.ทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มาหัดอ่านหนังสือบ้างเช่นกัน รวมทั้งรัฐบาลก็ควรสานต่อนโยบายเรื่องการรักการอ่าน ที่พรรคประชาธิปัตย์เริ่มต้นเอาไว้ด้วยเช่นกัน

เมื่อถามถึงกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ เปรียบรัฐธรรมนูญปี 2550 เป็นระเบิดเวลาและเป็นปัญหากับการทำงานของรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า ถ้ารัฐบาลจะบริหารบ้านเมือง แล้วผลักดันนโยบายต่างๆ ที่ดี ก็สามารถทำได้ โดยที่รัฐธรรมนูญไม่ได้เป็นอุปสรรค ส่วนที่เป็นอุปสรรคบางเรื่องเช่นมาตรา 190 ก็มีการแก้ไขไป แล้วก็อยู่ที่รัฐบาลตอนนี้จะต้องเร่งผลักดันกฎหมายประกอบหรือกฎหมายลูกออกมา แต่ว่าถ้าเกิดบอกว่า
เป็นอุปสรรคเพราะว่าอยากจะรื้อระบบศาล อยากจะรื้อระบบการตรวจสอบนั้น มันไม่ใช่เรื่องที่จะมาอ้างว่า รัฐธรรมนูญเป็นอุปสรรคต่อการบริหารราชการแผ่นดิน แล้วที่เราคุยกันมา ก็เจ้าตัวนั่นแหละที่ต้องการให้รื้อ เพื่อจะได้ล้มล้างคดีของตัวเองเท่านั้นเอง เพราะอย่ามาพูดให้เกิดความสับสนไปเปล่าๆ

ส่วนกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวในโอกาสครบรอบวันเกิด 63 ปีว่า อยากกลับประเทศไทย แต่
ยังไม่มีใครให้วีซ่า และมีคนแนะนำให้ไปขอที่แถวๆ เทเวศน์ รวมทั้งประกาศว่า วันเกิดครบรอบ 64 ปี อาจจะกลับมาฉลองวันเกิดที่สนามหลวงนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "ก็นี่แหละ คือคนที่พยายามไม่พูดความจริงให้กับประชาชน"

“พ.ต.ท.ทักษิณไม่จำเป็นต้องขอวีซ่าเข้าประเทศไทย
มาได้เลยครับ มาได้เลย เพียงแต่ว่าไม่มานั้น เพราะว่าไม่ยอมรับว่า ตัวเองจะต้องเหมือนกับคนไทยคนอื่น ศาลตัดสินจำคุกแล้ว ก็ต้องมาติดคุก วันนี้ไม่ใช่ว่าเข้ามาไม่ได้ เพราะว่าไม่มีวีซ่า แล้วก็คนที่พ.ต.ท.ทักษิณพูดถึงทั้งหมด ก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรที่จะให้วีซ่าพ.ต.ท.ทักษิณ ความจริงคนอย่างพ.ต.ท.ทักษิณ น่าจะฉุกคิดด้วยซ้ำว่า เป็นไปได้อย่างไร คนมีน้องสาวเป็น 'นายกรัฐมนตรี' มีเครือญาติเป็น 'ผบ.ตร.' แต่กลับเข้าประเทศไม่ได้ มันไม่ใช่เรื่องอำนาจเรื่องอะไรหรอกครับ มันเป็นเรื่องของ 'คนทำผิดกฎหมาย' คุณก็ต้องยอมรับกฎหมาย กฎหมายก็เป็นอุปสรรคสำหรับโจรนั่นแหละครับ ผมก็เข้าใจ”นายอภิสิทธิ์กล่าว

เมื่อถามว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่าไม่รู้จะไปขอวีซ่าเข้าประเทศกับใคร เท่ากับเป็นการยอมรับหรือไม่ว่า ตัวเองขาดจากความเป็นคนไทยและใช้สัญชาติมอนเตเนโกรไปแล้วใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า ไม่ทราบ เพราะตอนหลังก็เห็นว่ามีหนังสือเดินทางของไทยแล้ว และถึงอย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณก็สามารถกลับมาเมืองไทยได้อยู่แล้ว และก็ถ้าจะขอวีซ่า ก็ไม่ใช่มาขอตามกลุ่มบุคคลที่พ.ต.ท.ทักษิณพูดถึงหรอก การพูดเช่นนี้เป็นความพยายามจะประชดประชันว่า มีคนกลุ่มนั้นหรือมีบุคคลบางคนพยายามกีดกัน ซึ่งความจริงแล้วมันไม่ใช่ แต่มันเป็นเรื่องว่าคุณทำผิดกฎหมาย ศาลตัดสินจำคุก คุณกลับมาได้ แต่คุณก็ต้องมาติดคุก ก็เท่านั้นเอง

ส่วนกรณีพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. รวมทั้งนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายรายเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ฮ่องกงนั้น นายอภิสิทธิ์ ให้ความเห็นว่า เรื่องนี้ถึงแม้จะมีการอ้างกันใน 2 ประเด็น คือ 1.อ้างว่าไปต่างประเทศแล้ว ตัวเองไม่มีอำนาจในการในการจับกุม 2.อ้างว่าเป็นญาติกัน หรือมีความเคารพนับถือกันอะไรกัน ซึ่งโดยข้อเท็จจริงคือ ข้อแรก...ถึงไม่มีอำนาจที่จะไปจับกุมตรงนั้น แต่เมื่อทราบว่า เป็นบุคคลซึ่งหลบหนีคดี มีหมายจับอยู่ ก็ต้องดำเนินการประสานงานให้คนที่สามารถที่จะมีอำนาจดำเนินการได้ มิเช่นนั้นก็น่าจะต้องถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเรื่องนี้ก็ฝ่ายกฎหมายก็กำลังดูกันอยู่นะครับ ข้อที่สอง...ถึงแม้จะเคารพนับถือกันอย่างไร แต่โดยสถานะของตัวเองกับสถานะของพ.ต.ท.ทักษิณ ถ้าเป็นนักการเมือง ความจริงมันก็มีอยู่ในประมวลจริยธรรมนะครับ ค่อนข้างที่จะขัดชัดเจน เพราะฉะนั้น สังคมก็คงมึนงงว่า นี่บ้านเมืองเรากลายเป็นอย่างนี้แล้วหรือ คนทำผิด ศาลตัดสินให้ติดคุก หนีออกไปนอกประเทศ ปรากฎว่าตำรวจ แล้วก็หัวหน้าตำรวจ ตำรวจที่มีตำแหน่งสูงสุด ก็เดินทางไปเยี่ยมคารวะกัน


“ผมมองว่า ทั้งหมดมันเป็นเรื่องผลประโยชน์นะครับ เพราะฉะนั้นต่อไปก็ต้องดูละครับว่าเราจะเอาอย่างไร เราจะเอาผลประโยชน์หรือความถูกต้องเป็นที่ตั้งครับ สังคมก็ต้องช่วยกันให้คำตอบครับ”นายอภิสิทธิ์กล่าว
http://thaiinsider.i...-07-27-04-44-45