Jump to content


Photo
- - - - -

มีสาวกแดงคนไหนจะอาสา นำข้อมูลมาแย้ง ทนายเบิ้ม ณ สัมมากร จาก โอเคเนชั่นบ้างครับ


  • Please log in to reply
148 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 เด็กปากดี

เด็กปากดี

    I am Royalist

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,947 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 19:11

*
POPULAR

อ้างอิง : ทนายเบิ้ม ณ สัมมากร โอเคเนชั่น


ผมศึกษาเรื่องนี้มาจากเว็บเสรีไทยมาตั้งแต่ปี 2552 เมื่อครั้งอภิปรายไม่ไว้วางใจคราวโน้น จนกระทั่งวัศุกร์ที่ผ่านมาเมื่อเธอ...จ๊ะโอ๋พลอากาศเอกสุกำพลแถลงข่าว ชี้ผิดแก่นายอภิสิทธิ์ ฟังแล้วรู้สึกคันไม้คันมือ อยากเขียนทันใด เอาเรื่องมาอ่าน เอาเอกสารมาดู ลองเขียนดู 5 หน้ากระดาษ A 4 ก็ยังไม่จบ เลยหยุดไว้่ก่อน พอดีรู้สึกนอยด์กับเรื่องความสูญเสียที่ภาคใต้ เลยไม่ได้เขียนต่อ

วันนี้เรื่องชักซาแล้ว เลยนำมาดูอีกที แล้วพยายามย่นย่อให้สั้นที่สุด เพื่อความเข้าใจในการอ่าน ถ้าเราติดตามดู การโต้ไปโต้มา แบบนี้อีก 10 ปี ก็ไม่จบ เรื่องนี้มันเริ่มมาตั้งแต่ 2542 แล้ว จากพรรคความหวังใหม่ คนกล่าวหาก็คนๆเดียวกันนี่แหละชื่อนายกมล บันไดเพชร พอปี 2544 ทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรี ทำไมไม่จัดการซะให้สิ้นซาก ปล่อยไว้ทำไม ปี 2553 แกนนำเสื้อแดงก็เล่นประเด็นนี้อีก เอกสารที่มาใช้ก็ตัวเดียวกันกับปี 2542 มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะเอาเดอะมาร์คให้ตายคาสภาให้ได้ แต่ก็ไม่สำเร็จ

เอกสารที่นายกมลเจ้าเก่าอ้างมาใช้ ตั้งแต่ปี 2542 จนถึงปัจจุบัน ก็คือหนังสือกรมการกำลังสำรองทหารบกลับที่ กห 0426/654 ลงวันที่ 8 มี.ค.2542 ตามที่เว็บมติชเอามาลงไว้เมื่อปี 2552 ในชื่อเรื่องว่า ”งัดไม้ตายสกัด"อภิสิทธิ์"นั่งนายกฯ"สามเกลอ"ชูเอกสาร"ลับ"ทบ.ซัดหนีทหาร-บรรจุ อจ. รร.จปร.ขัดกฎหมาย”

อ้างอิง : http://www.matichon....pid=00&catid=01


เอกสารชุดนี้เป็นเอกสารเดียวที่ใช้หากินจ้องหาเรื่องนายอภิสิทธิ์อย่างจริงจัง แต่รู้ไหมว่า เอกสารนี้ก็ยังมีพิรุธ คือ เป็นเอกสารที่ยังไม่สิ้นสุด คือ มีแต่ผลสอบสวน ซึ่งท้ายเอกสารได้ระบุว่า " จึงเรียนมาเพื่อกรุณาพิจารณา หากเห็นสมควร กรุณาอนุมัติในข้อ 4 " ดังนั้นผู้ที่ออกคำสั่งในขั้นตอนสุดท้าย คีอ ผบทบ.สมัยนั้นคือพลเอกสุรยบุทธ์ จุลานนท์ คำสั่งเป็นเช่นไร เราก็ไม่รู้ แต่สิ่งที่เข้าใจคือคำสัมภาษณ์ของพลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา ที่บอกว่า เรื่องจบไปตั้งแต่ปี 25452 แล้ว ผลสอบไม่มีมูล

แต่พวกจ้องจะหาเรื่องกลับนำเอกสารชิ้นนี้ไปหใช้หาประโยชน์ ทั้งๆที่ยังไม่สมบูรณ์ ซึ่งเปรียบได้กับการยืนฉี่แต่ยังไม่สะเด็ดน้ำ อะไรประมาณนั้น

คำแถลงข่าวของจ๊ะโอ๋ สุกำพล


อ้างอิง : http://www.matichon....atid=&subcatid=


กับ


คำเบิกความของนายจตุพร


อ้างอิง : http://www.matichon....pid=00&catid=00


อะไรจะปานนั้น ตรงกันเป๊ะ เพียงแต่ พลอากาศเอกสุกำพลหลีกเลี่ยงจะใช้คำว่าเอกสารเท็จเป็น " เป็นเอกสารที่ไม่อยู่ในระบบทางราชการ " ช่างเป็นการสรรหาคำมาอธิบายได้อย่างหลีกเลี่ยงดีแท้

ผมทนายเบิ้ม ขอบังอาจวิเคราะห์ในเรื่องนี้ โดยใช้กฎหมายอ้างอิง แม้ไม่ฟันธงจนขาดกระจุย แต่ขอบอกว่าเรื่องนี้จบไปตั้งแต่เดือน7 สิงหาคม 2530 แล้ว ที่กระทรวงกลาโหมบรรจุนายอภิสิทธิ์เป็นอาจารย์ที่โรงเรียนนายร้อย จปร. ในยุคนั้นรัฐมนตรีกลาโหมนามว่าพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ และ ผู้บัญชาการทหารบกขณะนั้น คือ พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ หยิกเล็บก็เจ็บเนื้อกันเปล่าๆ


คำถาม คือ นายอภิสิทธิ์หลีกเลี่ยงการการเกณฑ์ทหาร เมื่อปรากฎว่าในวันที่ 4 กรกฎาคม 2529 นายอภิสิทธิ์ได้ลงบัญชีขอขึ้นทหารกองเกินตามแบบ สด.1 และรับแบบ สด.9 ลงวันที่เดียวกันไป ถามต่อไปว่านายอภิสิทธิ์มีเจตนเอาใบ ส.ด.9ไปทำอะไร ไปเข้าเกณฑ์ทหาร หรือ ตั้งใจไปนำไปใช้เพื่ออะไร คำตอบอยู่ที่เอกสารนี้ ครับ

Posted Image



ถ้าไม่มีดี เดอะมาร์คกี้ ทูนอาร์มี่แห่งเมืองนิวคาสเซิล เมื่อคราวไปเรียนที่อ๊อกฟอร์ดในคราวนั้น คงไม่มีชีวิตนักการเมืองยาวนานกว่า 20 ปี นายอภิสิทธิ์ตั้งใจนำใบ ส.ด.9 ที่ได้มาจากการแสดงตนไปใช้เพื่อประกอบการสมัครเป็นข้าราชการที่โรงเรียน จปร.เอกสารนี้ลงวันที่ 24 กันยายน 2529 หลังจากวันที่ไปรับ ส.ด.9 ประมาณเดือนเศษ

ใบ สด.9 ฉบับที่ 1 พลอากาศเอกสุกำพลยอมแล้วรับว่าถูกต้อง แต่ในคำแถลงจ๊ะโอ๋บอกว่า วันที่ 31 มีนาคม 2530 กรมสารบรรณทหารบก ได้ขอเอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องหลักฐานการเกณฑ์ทหาร (สด.43) ซึ่งหมายถึง ใบรับรองผลการตรวจเลือกทหาร ตรงนี้สุกำพลแถลงผิดเต็มๆเพราะเอกสารที่ได้ขอเพิ่มเติมนั้น คือ หลักฐานการผ่อนผันทหาร ซึ่งเอกสารที่เสื้อแดงเอามาอ้างก็ระบุว่าเป็นเช่นนั้น ไม่ใช่ สด.43 และเอกสารฉบับนี้ ก็บ่งบอกไว้ว่าเป็นหลักฐานการผ่อนผันจริงๆ

Posted Image



เมื่อมีการสมัครเข้ารับราชการเป็นทหารแล้ว เหตุใดนายอภิสิทธิ์ต้องไปตรวจเลือกในวันที่ 7 เมษายน 2530 ด้วยเล่าทั่นสุกำพล ซึ่งตรงนี้กฎหมายทหารตามพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ.2497 มาตรา 8 บัญญัติไว้ว่า

"การรับบุคคลเข้าเป็นทหารกองประจำการ ให้กระทำด้วยวิธีเรียกมาตรวจเลือกหรือจะรับเข้าเป็นทหารกองประจำการ โดยวิธีอื่นตามที่กำหนดในกฎกระทรวงก็ได้"

ซึ่งตามมาตราต้องนำไปใช้ร่วมกับกฎกระทรวงฉบับที่ 35 (พ.ศ.2516) ซึ่งออกตามความในพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. 2497 ข้อ 3.(3)ที่ระบุไว้ว่า

"การร้องขอเข้าเป็นทหารกองประจำการโดยผู้ซึ่งยังไม่ถูกเรียกเข้าเป็นทหารกองประจำการหรือผู้ซึ่งเคยถูกเรียกเข้าเป็นทหารกองประจำการแล้ว แต่ไม่ถูกเข้ากองประจำการ ให้บุคคลดังกล่าวร้องขอต่อเจ้าหน้าที่กรมกองฝ่ายทหาร หรือฝ่ายตำรวจ ที่บุคคลนั้นประสงค์จะเข้ารับราชการกองประจำการ เมื่อเจ้าหน้าที่ดังกล่าวพิจารณารับบุคคลใด ให้นำบุคคลนั้นขึ้นทะเบียนกองประจำการ การที่กรมกองฝ่ายทหารหรือฝ่ายตำรวจจะรับผู้ร้องขอเข้าในสังกัดหรือเหล่าใด ให้เป็นไปตามที่กระทรวงกลาโหมกำหนด"

ข้อเท็จจริงคือเดอะมาร์คทำเรื่องสมัครรับราชการทหารก่อนวันเกณฑ์ทหารแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องไปในวันที่ 7 เมษายน 2530 เมื่อนายอภิสิทธิ์ส่งใบสมัครเมื่อ 9 เมษายน 2530 ต่อมาวันที่ 7 สิงหาคม 2530 นายอภิสิทธิ์เข้ารับราชการเป็น ข้าราชการพลเรือนสังกัดกระทรวงกลาโหม ตามคำสั่งที่ 720/30

เพื่อคลายความสงสัย มาดูข้อกฎหมายกันอีกนิดว่า เป็นข้าราชการพลเรือน แล้วได้ยกเว้นการไม่ไปเกณฑ์ทหารหรือ เกี่ยวอะไรกับการเป็นข้าราชการทหาร ตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการทหาร พ.ศ. 2521 มาตรา 4 วรรค 1 ได้ให้คำนิยามของคำว่า ข้าราชการทหารไว้ดังนี้

“ข้าราชการทหาร” หมายความว่า ทหารประจำการและข้าราชการกลาโหม พลเรือนที่บรรจุในตำแหน่งอัตราทหาร" เรื่องนี้เกมส์ไปตั้งแต่ปี 2530 แล้วครับ เรื่องนี้ ยังอุตส่าห์ขุดกันขึ้นมาอีก คราวนี้เรามาดูประเด็นเอกสารที่ไม่อยู่ในระบบทางราชการ ตามที่สุกำพลแกอ้างบ้าง ทั้ง 2 ใบ เป็นใบ สด.9



ใบนี้ปี 2529


Posted Image


ใบนี้ปี 2531



Posted Image


สุกำพลบอกว่า ใบที่ 2 มีข้อความ ในต้นขั้วทั้งสองใบว่าลงวันที่ไม่ตรงกัน ถ้าลงตามใบที่ 1 คือวันที่ 4 กรกฎาคม 2529 จะปรากฎชัดว่า ไม่ได้ไปคัดเลือกทหารเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2530 แต่สิ่งที่ป๊ะป๋าจ๊ะโอ๋ไม่ได้บอกต่อว่าการสมัครเป็นทหารก่อนวันคัดเลือก จำเป็นหรือไม่ที่จะต้องไปในวันเกณฑ์


สิ่งที่ผมขอบอกไว้สั้นๆคือ ในเมื่อใบ สด.9 ไม่เท็จ ใบที่ 2 ก็ไม่เท็จ แต่ข้อความที่ลงไว้เรื่องวันที่นั้น ถ้าเดอะมาร์คถือว่าได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการแล้ว จะต้องนำมาเป็นข้อพิจารณาอีกหรือ ทั้งนี้ กฎหมายได้บัญัติไว้เช่นไร กรณีนี้พระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ.2497 มาตรา 18 บัญญัติไว้ว่า

" บุคคลซึ่งยังมิได้ลงบัญชีทหารกองเกินที่อำเภอพร้อมกับคนชั้นปีเดียวกันเพราะเหตุใด ๆ ก็ดี ถ้าอายุยังไม่ถึงสี่สิบหกปีบริบูรณ์ ให้ปฏิบัติทำนองเดียวกับมาตรา ๑๖ ภายในสามสิบวัน นับแต่วันที่สามารถจะปฏิบัติได้ แต่จะให้ผู้อื่นแจ้งแทนไม่ได้ ถ้านายอำเภอจะเรียกตัวลงบัญชีทหารกองเกิน ก็ย่อมทำได้โดยไม่ต้องคำนึงถึงกำหนดเวลาดังกล่าวแล้ว

เมื่อได้รับการลงบัญชีทหารกองเกินตามมาตรานี้ ให้นายอำเภอออกใบสำคัญหรือใบรับให้ไว้ เป็นหลักฐาน หากใบสำคัญชำรุดหรือสูญหาย ให้ผู้ถือแจ้งนายอำเภอท้องที่เพื่อขอรับใบสำคัญใหม่ โดยเสียค่าธรรมเนียมฉบับละหนึ่งบาท แต่ถ้าการชำรุดหรือสูญหายนั้น เป็นเพราะเหตุสุดวิสัยก็ไม่ต้อง
เสียค่าธรรมเนียม

ผู้ซึ่งได้ลงบัญชีทหารกองเกินตามมาตรานี้แล้วให้ถือว่าเป็นทหารกองเกิน ตั้งแต่วันลงบัญชี ทหารกองเกิน แต่ถ้ามีอายุครบกำหนดปลดเป็นทหารกองหนุนประเภทที่ ๒ ตามมาตรา ๓๙ เมื่อได้ลงบัญชีทหารกองเกินแล้วให้ปลดเป็นทหารกองหนุนประเภทที่ ๒ ทันที

การลงบัญชีทหารกองเกินตามมาตรานี้ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และแบบที่กำหนด ในกฎกระทรวง"

ซึ่งก็คือ ใบที่ 2 หากถือได้ว่าเป็นการแทนฉบับที่ชำรุดเสียหาย และเมื่อเป็นข้าราชการทหารตามกฎหมายแล้ว จะไปพะวงอะไรกับการไม่ไปคัดเลือกทหาร คราวนี้มาดูหลักฐานการขาดการตรวจเลือก หากไม่ถือว่าเอสารใบ สด.9ที่ 2 ไม่อยู่ในระบบ เหตุใดจึงระบุไว้ตั้งแต่ปี 2532 ว่า ขาดการตรวจเลือก และย้อนไปในปี 2531 ถึงตรวจไม่พบชื่อ

Posted Image



สุดท้าย กฎหมายอาญาและกฎหมายทหารนั้น น่าจะขาดอายุความไปนานแล้ว เพราะเรื่องนี้ เมื่อสมบูรณ์เมื่อสิงหาคม 2530 แต่ปล่อยไว้ถึง 13 ปี-22 ปี ถึงได้มาขุดคุ้ยกัน แต่อายุความใหม่ในข้อหาหมิ่นประมาท และ การปฎิบัติหน้าที่ กำลังจะเริ่มต้นสำหรับพลอากาศเอกสุกำพลนั้น กำลังจะเริ่มต้นขึ้นมา คาดว่าอีกไม่นาน

สำหรับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คงจะต้องจดจำไปอีกนาน ควักเงิน 1 บาท จ่ายค่าธรรมเนียมใบแทน สด.9 แต่ต้องมาถูกกล่าวหาว่า ใช้เอกสารอันเป็นเท็จเสียนี่ ฮาไม่ออก บอกไม่ถูก พี่น้องเอ๋ย


.........


ขอเจ๋งๆ งัดหลักฐานแย้งทนายเบิ้มหน่อยครับ


สจฺ จํ เว อมตา วาจา คำสัตย์แลเป็นวาจาไม่ตาย

#2 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 19:41

เกรงว่า บางคนจะมองไม่เห็น


ขอดันขึ้นมาหน่อยนะคะ

Making you happy is not my priority!      Michael Yon


#3 ant

ant

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,081 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 19:50

ใบ้แดรก
ตราบที่สูอยู่-กิน..แผ่นดินไทย ตราบโคตรเหง้าสูใช้แผ่นดินนี้ตราบศพสูฝังใต้..ไทยปฐพี สูไม่มีสิทธิ์ยํ่ายี.." พระเจ้าแผ่นดิน "

#4 QueenBee

QueenBee

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 547 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 19:50

เอ้า เสื้อแดงผู้รู้ทั้งหลาย
ว่าไงคะ...?
เป็นคนธรรมดาๆที่รักในหลวงยิ่งชีวิตเบื่อผู้นำที่คิดไม่เป็นเชื่อว่าแม้วคือศัตรูของชาติรับไม่ได้กับแดงเผาเมือง

#5 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 19:51

รอ tammicra ตาเหล่ ดีกว่า :D

#6 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 19:52

เอาข้อมูล มารวมกันเยอะๆๆ แล้ว ก็ ขอให้ MOD ปักหมุด
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#7 G-GEAR53

G-GEAR53

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,263 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 19:57

มารอดูแดงคิวซี...ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการหนีทหารมาแย้งหน่อยดิ..

Posted Image

Edited by Gear2528, 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 20:06.

...ไม่มีดินผืนใดให้ไออุ่น เท่ากับดินที่คุณถือกำเนิด ...ไม่มีดินผืนใดดูมั่นคง เท่ากับดินที่ลงสำมะโนครัว ...ไม่มีดินผืนใดให้คุณเดิน เท่ากับดินที่คุณเดินตอนตั้งไข่ ...ไม่มีดินผืนใดมีความหมาย เท่ากับ"" ดินสุดท้าย ของเผ่าพันธุ์

#8 วิญญูชน

วิญญูชน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 212 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 19:59

อ่านง่าย ชัดเจน แต่.........


มันเกิน 3 บรรทัด>>> ควายไม่เข้าใจ ^^

#9 นายตัวเกร็ง

นายตัวเกร็ง

    Monkey Godfather Lv.3

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,901 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 20:02

ข้อมูลนี้ไม่ได้มาจากเพื่อไทย...ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้เสื้อแดงไม่เชื่อ(ง) -_-

Edited by นายตัวเกร็ง, 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 20:03.

เขียนเรื่องการเมือง : ดราม่า ,เขียนเรื่องสังคม : ดราม่า เขียนเรื่องบันเทิง : ดราม่า
แต่พอโพสเรื่องหื่น : มีความเห็นเป็นไปทางเดียวกันเสมอ >3<


#10 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 20:23

ขอเจ๋งๆ งัดหลักฐานแย้งทนายเบิ้มหน่อยครับ



เพราะ มาร์คชั่งไข่ ครับ คุณเด็กปากดี

แดง กำลังหาเหตุผลอยู่

แค่ มาร์คใส่เสื้อแดงเมื่อวันอาทิตย์ 29 ก.ค. 55 เห็นดิ้นกัน แบบ เต้นแรบบบ เลย


:D

If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#11 ไทยทรนง

ไทยทรนง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,006 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 22:44

ไม่มีสัญญานตอบรับจากเหล่าเฮี่ยแดงที่เจตนาใส่ร้ายป้ายสี

รัฐประหาร ปกป้องชีวิตไทย พอกันที ประชาธิปไตย ด้วย M79   


#12 overtherainbow

overtherainbow

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,295 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 22:46

เห็นด้วยค่ะ
อยากให้จบและหมดเรื่องอ้างอีก

หาเรื่องกลบเกลื่อนความผิดตัวเองเก่งนัก

อ้อ ไม่เป็นไร รัฐบาลหวังน้ำท่วมอีกหน เพื่อการกลบเกลื่อนผลงาน งามหน้า

ทำได้ทั้งนั้น

#13 susu

susu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,066 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 23:00

เยี่ยมมากครับ ชัดทุกเม็ด

#14 monin

monin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,552 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 23:01

ขอดันด้วยคน
เดี๋ยวควายไม่อ่าน

#15 idolation

idolation

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,996 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 23:10

*
POPULAR

มันเริ่มจากหนีทหาร (ปรากฎว่าเค้าสมัครเองเลยแหละ)

แล้วค่อยมาเอกสารปลอม (ปรากฎว่าเอกสารจริงหมด)

แล้วอ้อมแอ้มว่าลาเยอะ (ปรากฎว่ามีสิทธิ์ลาได้ตามระเบียบ)

แล้วแถเป็นจริยธรรมต้องสูงกว่าคนธรรมดา (หา! แดงถามหาจริยธรรม!!)


กูว่าแดงเริ่มหนีจากความจริงมากขึ้นเรื่อยๆ :D :D :D
รักในหลวง ห่วงลูกหลาน ร่วมกันต้าน ตระกูลชินวัตร

#16 kuuga

kuuga

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,008 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 23:12

เสื้อแดง อ่านไม่เกิน 3 บรรทัด เหลือหลับตาตีความ... มาร์ค หนีทหาร ๆ
กระบือ=ควาย มีค่า มนุษย์มีค่า = ควาย ไร้ค่า

#17 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 23:18

ปักหมุดเลยครับ. ครบถ้วนมากๆ

#18 คลำปม

คลำปม

    สลิ่มเต็มขั้นจ้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,657 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 23:24

คนเสื้อแดงเจตนาใช้คำว่ามาร์คหนีทหารมากลบคำว่าทักษิณหนีคุกเท่านั้นแหละครับ

แต่ของมาร์คชี้แจงได้ ขึ้นศาลยังไงก็ชนะ (เปรมศักดิ์ เพียยุระ ยังต้องขอขมา)
ทว่าของทักษิณชี้แจงกันไม่ไหว มันต่างกันตรงนี้

วิธีการยุติระบอบทักษิณ

ก็แค่เพียงทำให้คนไทยส่วนใหญ่ "ฉลาด"


#19 P2iUSz

P2iUSz

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,372 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 23:28

ร่วมด้วยช่วยดัน ตาสว่างกันบ้างเหอะ เรื่องนี้เรื่องเดียวก็ยังดี
"หากคุณทำผิดพลาด คุณก็แค่ทำให้มันถูกต้อง ไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลย"" สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่คนดีๆ นิ่งดูดาย " - Edmund Burke & Zen

#20 เมาอยู่

เมาอยู่

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,182 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 23:28

ดันด้วยดิ

#21 zplay

zplay

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 17 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 23:36

เรื่องง่ายๆที่ควายไม่รู้แต่คนนั้นรู้ เพราะแถตลอด....... :D

#22 kuuga

kuuga

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,008 posts

ตอบ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 23:46

๔.๑ “ทหาร” หมายความว่า ทหารกองประจำการตามกฎหมาย ว่าด้วยการรับราชการทหาร
๔.๒ “ทัณฑ์” หมายความว่า ทัณฑ์ตามกฎหมายว่าด้วยวินัยทหาร
๔.๓ “ในเวลาไม่ปกติ” หมายความว่า ในเวลาที่มีการรบ สถานะของสงครามหรือประกาศใช้กฎอัยการศึก
๔.๔ “ในเวลาปกติ” หมายความว่า เวลาอื่นที่มิได้มีการรบ สถานะของสงครามหรือประกาศใช้กฎอัยการศึก
๔.๕ ขาดราชการ” หมายความว่า ขาดจากหน้าที่ราชการดังต่อไปนี้
๔.๕.๑ ขาดไม่ถึง ๒๔ ชั่วโมงต่อหน้าราชศัตรู หรือ
๔.๕.๒ ขาดไม่ถึง ๓ วันในเวลาไม่ปกติ หรือ
๔.๕.๓ ขาดโดยมิได้รับอนุญาตหรือเมื่อพ้นกำหนดอนุญาตลาในเวลาปกติยังไม่ถึง ๑๕ วัน
๔.๖ “หนีราชการ” หมายความว่า ขาดจากหน้าที่ราชการดังต่อไปนี้
๔.๖.๑ ขาด ๒๔ ชั่วโมง ต่อหน้าราชศัตรู หรือ
๔.๖.๒ ขาด ๓ วัน ในเวลาไม่ปกติ หรือ
๔.๖.๓ ขาดโดยมิได้รับอนุญาต หรือเมื่อพ้นกำหนดอนุญาตลาในเวลาปกติ ๑๕ วัน หรือ
๔.๖.๔ ขาดโดยเจตนาจะหลีกเลี่ยงจากราชการ ตามคำสั่งให้เคลื่อนกำลังทหารทางบก ทางเรือ หรือทางอากาศ ไปจากที่ตั้ง หรือคำสั่งเรียกระดมพล

มีตรงไหนหว่าที่ คุณมาร์ค เข้าเกณฑ์ หนีทหาร อ่านแล้วไม่มีสักข้อ
กระบือ=ควาย มีค่า มนุษย์มีค่า = ควาย ไร้ค่า

#23 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 00:05

Posted Image
ถ้าพูดเฉพาะเรื่องขาดเอกสารผ่อนผัน จะว่าไปตอนนี้มาร์คยังขาดเอกสารการผ่อนผันปี 2530 จริง ๆ นะแหละ :lol: :lol: :lol:
เพราะมาร์คไปขอเอาตอนเดือน พ.ย. 2529

Edited by Solidus, 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 00:05.

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#24 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 00:15

เกิด 3 บรรทัด ... ผมขอใช้สิทธิประท้วง

ขอให้คุณเด็กปากดีเขียนรายละเอียดใหม่ให้ไม่เกิน 3 บรรทัด ... ไม่อย่างนั้นพี่น้องเสื้อแดงจะอ่านไม่รู้เรื่อง :angry:
อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#25 SACRIFICE

SACRIFICE

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 608 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 01:06

ปกติไม่ชอบภาษาราชการเข้าใจยาก แต่เรื่องนี้อ่านซะหน่อย จะได้มีความรู้
จะนอนอยู่แล้ว ต้องนั่งอ่าน และ ทำความเข้าใจอีกเกือบ20นาที
นี่ขนาดผมเปิดใจรับ Mark เต็มๆยังใช้ 20 นาทีกว่าจะเข้าใจ

ผมว่ายากจังที่แดงจะ ทำใจอ่าน และ ทำความเข้าใจ :( :(

ผมว่ากระทู้นี้แดงหามีไม่ อีกตามเคย ถ้าอ่านก็ซ่อนสถานะ หรือไม่ก็ guest :lol: :lol: :lol:
THE ONLY THING WORSE THAN LOSING, IS QUITTING.

#26 arun sound

arun sound

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 811 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 02:45

ขออนุยาติเจ้าของกระทู้ นำไปเผยแพร่ต่อนะครับ
ขอบคุณครับ

เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

 


#27 เงาไม้

เงาไม้

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 440 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 02:48

มาดันยามดึก
ชลใสดูในน้ำ เงาดำนั้นเงาใด? ... เงากรรม หรือเงาใคร?....

#28 Baboonga

Baboonga

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 04:34

กระทู้ปลอดแดง...

หงายเงิบ...

แต่เชื่อเถอะ...

มันก็เล่นไม่เลิกอยู่ดี...

Edited by Baboonga, 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 04:34.


#29 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 04:46

ผู้ซึ่งได้ลงบัญชีทหารกองเกินตามมาตรานี้แล้วให้ถือว่าเป็นทหารกองเกิน ตั้งแต่วันลงบัญชี ทหารกองเกิน แต่ถ้ามีอายุครบกำหนดปลดเป็นทหารกองหนุนประเภทที่ ๒ ตามมาตรา ๓๙ เมื่อได้ลงบัญชีทหารกองเกินแล้วให้ปลดเป็นทหารกองหนุนประเภทที่ ๒ ทันที

การลงบัญชีทหารกองเกินตามมาตรานี้ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และแบบที่กำหนด ในกฎกระทรวง"

ซึ่งก็คือ ใบที่ 2 หากถือได้ว่าเป็นการแทนฉบับที่ชำรุดเสียหาย และเมื่อเป็นข้าราชการทหารตามกฎหมายแล้ว จะไปพะวงอะไรกับการไม่ไปคัดเลือกทหาร คราวนี้มาดูหลักฐานการขาดการตรวจเลือก หากไม่ถือว่าเอสารใบ สด.9ที่ 2 ไม่อยู่ในระบบ เหตุใดจึงระบุไว้ตั้งแต่ปี 2532 ว่า ขาดการตรวจเลือก และย้อนไปในปี 2531 ถึงตรวจไม่พบชื่อ

Posted Image



ผมว่ามีที่ฮากว่านั้นคือ
มาร์คเป็นทหารกองประจำการตั้งแต่ปี 2531 พอปี 2532 ปลดเป็นทหารกองหนุน แต่ก็ยังมีการเรียกให้มาร์คไปตรวจเลือกเข้าเป็นทหารกองประจำการ ในปี 2532-2536 ตามกฎหมายให้เรียกทหารกองเกิน แต่มาร์คเป็นทหารกองหนุนไปแล้ว ยังจะมีการเรียกไปอีก

Edited by Solidus, 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 04:46.

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#30 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 05:40

รอแดงผู้กล้าหาญ เข้ามาอ่านกระทู้นี้


ร้องเพลงยุคโบราณ คลอไปด้วย "แดงเอย.....โธ่เอ๋ย น้องแดงของพี่......."


เอิ๊ก.....เอิ๊ก......

Making you happy is not my priority!      Michael Yon


#31 Kyubey

Kyubey

    รับสมัครสาวน้อยเวทมนตร์หลายอัตรา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,482 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 06:01

ข้อมูลนี้เป็นเอกสารชั้นต้น น่าเชื่อถือครับ

แต่ผมขอถามนะครับ ไปขุดเอกสารมาจากไหนเนี่ย!!
ทางพรรคประชาธิปปัตย์เขาแจกจ่ายให้ชมหรือครับ
/人O‿‿O人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Hello, I'm a Kyubey /人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Please Make a contract with me and become a Magical girl! /人◕ ‿‿ <人\

ข้าพเจ้าขอสนับสนุนท่านผู้นำที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!!


#32 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 06:04

ข้อมูลนี้เป็นเอกสารชั้นต้น น่าเชื่อถือครับ

แต่ผมขอถามนะครับ ไปขุดเอกสารมาจากไหนเนี่ย!!
ทางพรรคประชาธิปปัตย์เขาแจกจ่ายให้ชมหรือครับ
/人O‿‿O人\

ทางเสื้อแดงเขาแจกจ่ายกันครับ :lol: :lol: :lol:

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#33 intervention

intervention

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 93 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 06:17

.. ชัดเจนครับ..
ไม่นิยมความรุนแรง..ไม่เอาแดง..ไม่เอาเหลือง.

#34 Kyubey

Kyubey

    รับสมัครสาวน้อยเวทมนตร์หลายอัตรา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,482 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 06:20


ข้อมูลนี้เป็นเอกสารชั้นต้น น่าเชื่อถือครับ

แต่ผมขอถามนะครับ ไปขุดเอกสารมาจากไหนเนี่ย!!
ทางพรรคประชาธิปปัตย์เขาแจกจ่ายให้ชมหรือครับ
/人O‿‿O人\

ทางเสื้อแดงเขาแจกจ่ายกันครับ :lol: :lol: :lol:

ซะงั้น...
/人◕ 3 ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Hello, I'm a Kyubey /人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Please Make a contract with me and become a Magical girl! /人◕ ‿‿ <人\

ข้าพเจ้าขอสนับสนุนท่านผู้นำที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!!


#35 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 06:51

อยากให้ นก... , .....ในวรรณคดี มาแสดงความคิดเห็นจัง

ส่วน ไอ้ ....20 ปล่อยแมร่งขมิบตูดไป ไม่สน

"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#36 shamu2011

shamu2011

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 241 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 07:51

สนับสนุนปักหมุด อนาจใจกับ กลาโหมไทย

#37 พลฯซุ่มดู

พลฯซุ่มดู

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 121 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 07:55

มาเก็บหลักฐานครับ

#38 QueenBee

QueenBee

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 547 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 08:00

ใจดีเข้ามาอ่านหรือยัง?

เป็นคนธรรมดาๆที่รักในหลวงยิ่งชีวิตเบื่อผู้นำที่คิดไม่เป็นเชื่อว่าแม้วคือศัตรูของชาติรับไม่ได้กับแดงเผาเมือง

#39 numkorat

numkorat

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,118 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 08:08

เอาระดับอาจารย์มาแย้งก็ได้ เช่น" อาจารย์ วุฒิพงษ์ ก็ได้ :D :D
ปริมาณมิได้บ่งบอก รอยหยักของ สมอง

#40 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 08:09

ปักหมุดไปเลยครับ เพราะเวปเสรีไทยมีคนมาเยือนมากมาย จะได้รู้ความจริงที่ชัดเจนสักที
...ยอมรับคุณทนายเบิ้มเรียบเรียงได้ชัดเจนครับ...

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#41 ก๊องส์ไข่กวน

ก๊องส์ไข่กวน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,012 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 08:14

คนเสื้อแดงเจตนาใช้คำว่ามาร์คหนีทหารมากลบคำว่าทักษิณหนีคุกเท่านั้นแหละครับ

แต่ของมาร์คชี้แจงได้ ขึ้นศาลยังไงก็ชนะ (เปรมศักดิ์ เพียยุระ ยังต้องขอขมา)
ทว่าของทักษิณชี้แจงกันไม่ไหว มันต่างกันตรงนี้

ของเอี่ยแม้วไม่ต้องชี้แจง ครับ
ไม่ไหว...
ออกนิรโทษกรรมอย่างเดียว เป็นคำตอบที่เอี่ยแม้วเขาต้องการ
ครับ....

Edited by ก๊องส์ไข่กวน, 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 08:15.


#42 cowboy

cowboy

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 17 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 08:43

มีใครอยู่มั้ย

#43 irq5

irq5

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,222 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 08:49

ชิ
ดูเอกสารก็รู้แล้วว่าปลอม

มีใครที่ไหนจะใช้กระดาษเปื้อนๆด่างๆ ไม่ขาวเหมือน doubleA อย่างนั้น

#44 ubol boy

ubol boy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 885 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:16

ใครมีล็อกอินน่าจะนำไปแปะที่ราดดำนานะครับ............

#45 สิงห์สนามซ้อม

สิงห์สนามซ้อม

    คนดีไม่กลัวการตรวจสอบ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,757 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:23

คาดว่าอีก 10ปีข้างหน้า มันก็จะขุดมาเล่นไหม
เพราะเวลาพูดมันพูดแค่ครึ่งเดียวกันทั้งฝูง :lol:

" ประกาศบอยคอต ช่อง 3 ไม่ว่าจะข่าว ละคร หรือการ์ตูนลูก  กรูไม่ดู !!! "


#46 butadad

butadad

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,119 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:42

จากที่เด็กปากดีเขียน มีบางบรรทัดเขียนว่า หนีทหาร

งั้นสรุปเลยละกันว่า มาร์คหนีทหารเจ้าข้าเอ้ย

#47 zutto

zutto

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,385 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:54

มันเป็น เทคนิค การกอดเก้าอี้ รมว.กห...... :lol:

#48 notcomeng

notcomeng

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,963 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 10:14

แนะนำให้ปักหมุดอีกเสียงครับ :)

#49 อีโง่ Google

อีโง่ Google

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 353 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 10:19

พวกควายแดงมันเคยรับผิดชอบต่อคำพูดมันบ้างไหมนะ พอเจอหลักฐานตีแสกหน้า

หน้าแตกทำเป็นมองไม่เห็น ในใจก็นึกๆอยุ่ว่า มาร์คไม่ได้หนีทหาร แต่ด้วยศักดิ์ศรีความ เป็นควายสีแดง ต้องไม่ผิด

ยังไงมาร์คก็หนีทหาร หลักฐานไม่สน ควายเชื่อเฉพาะ คางคกสีแดงเท่านั้น :rolleyes:

#50 ธงไชยคนเขียนโพย

ธงไชยคนเขียนโพย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,288 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 10:19

นังแต๋ม พาลีในวรรณคดี หมูนรกอวกาศ ว่าไง

ใครอยู่เบื้องหลังการอุ้มฆ่าเอกยุทธ์ อัญชัญบุตร





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน