Jump to content


Photo
- - - - -

ข้อเสียระบอบประชาธิปไตย(อันมีทักษิณเป็นผู้นำรัฐบาลยิ่งลักษณ์)


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 chanbaan

chanbaan

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,918 posts

ตอบ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 15:50

ข้อเสียของระบอบประชาธิปไตยในความจริงก็มีนะ นั้นก็คือความไม่พร้อม หากนักการเมืองรู้ในจุดนี้ว่าประชาชนคิดว่ารัฐธรรมนูญคือลูกพลเอกพหล หรือลูกของใครสักคน และคิดว่าประชาธิปไตยก็คือ ประชาชนไม่ต้องทำงานก็มีเงินใช้ ซึ่งหากประชาชนยังไม่พร้อมในการอยู่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย ความคิดเห็นเชิงแ่ย่งชิงผลประโยชน์กันก็ยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น
----------------
และยิ่งมีทักษิณเป็นผู้นำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ด้วยแล้ว ประชาชนก็เกิดความขัดแย้งกันมากขึ้น เพราะมีกลุ่มคนที่เสียผลประโยชน์หากไม่ขับเคลื่อนระบอบประชาธิปไตยที่รัฐบาลนั้นต้องยึดรัฐธรรมนูญ 2550 ที่ประชาชนส่วนใหญ่ยอมรับให้เป็นกลไกในการขับเคลื่อนประเทศ กับประชาชนที่ต้องการแสวงหาผลประโยชน์จากการทำลายชาติทำลายประชามติ ที่ถือเป็นหัวใจของประชาธิปไตยที่รัฐธรรมนูญนักการเมืองไม่มีไม่ว่า 2540 หรือ 2555 ที่พวกมันร่างกันแทบตายอยู่ในขนาดนี้
-------------
ดัีงนั้นระบอบประชาธิปไตยของไอ้อัปรีย์ พนมยงค์ และพวกคณะราษฎร์ ที่พยายามเอาหลักการประชาธิปไตยไปตอแหลให้พวกข้าราชการหัวสมัยใหม่ได้คล้อยตามจนมีพรรคการเมืองน้อยใหญ่ที่ที่เหลืออยู่และล้มหายตายจาก ทั้งทีเกิดใหม่และกำลังจะเกิดขึ้นอีก จึงมีลักษณะการรับใช้นายทุนกันทั้งสิ้น
-------------
ความไม่พร้อมของประชาชน กับความโลภของนายทุน ทำให้ระบอบประชาธิปไตยไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย เราไม่ต้องพูดว่าเรามีประมุขเป็นกษัตริย์หรือประธานาธิบดี แต่ให้ถามว่า วันนี้ภายในบ้านของเราเรามีความเข้าใจคำว่าประชาธิปไตยแค่ไหน เสรีภาพนั้นมันขัดแย้งกับคุณธรรมหรือไม่ สิทธิเสรีภาพของชายหญิงที่เอาชนะกันในปัจจุบันมันยืนบนหลักการใด มันจะเรียกว่าประชาธิปไตยขั้นพื้นฐานได้หรือไม่
------------
ธนบัตรที่ควรมีรูปทักษิณนั้นมันสมควรดังที่พวกนปชเคยทำโพสต์ลงเน็ตหรือไม่ หลายต่อหลายอย่างมันเป็นผลลัพธ์ว่า ประชาธิปไตยของไทยไม่มีอยู่จริง มีแต่การใช้ประชาธิปไตยเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ ไม่มีสิ่งใดคือหลักประกันเลยสำหรับระบอบประชาธิปไตยในไทย ที่ยืนบนความไม่พร้อมของประชาชน และความโลภของนายทุน โดยมีนักการเมืองของเป็นโซ่ข้อกลางให้เสมอๆ
อุดมการณ์ไม่ใช่คลิก แต่ต้องคิด คิดไปเรื่อยเลยวุ่ยพุทธเจ้านำทาง ธรรมประคองใจ จิตใจวุ่นวาย ผิดพลาดพลั่งเผลอ มันเป็นสัจจะธรรมของคนที่ยังคน(เราเอง)"เกลียดปฏิวัติไทยคม ชื่นชมปฏิวัติสีขาว เกลียดนักการเมืองขี้ฉอ ชื่นชอบนักการเมืองยึดมั่นอุดมการณ์"