Jump to content


Photo
- - - - -

นิธิ เอียวศรีวงศ์ : อนาคตทางการเมือง ของคนเสื้อแดง


  • Please log in to reply
39 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 00:00

นิธิ เอียวศรีวงศ์ : อนาคตทางการเมือง ของคนเสื้อแดง


วันที่ 03 กันยายน พ.ศ. 2555 เวลา 12:20:28 น.


Posted Image



(ที่มา:กระแสทรรศน์ มติชน 3 กันยายน 2555)

Posted Image
ขบวน การคนเสื้อแดงมีเป้าหมายทางการเมืองอะไรบ้าง--เรียกร้องความเป็นธรรมให้คุณ ทักษิณ และให้แก่ตนเองในกรณีที่ถูกสังหารโหดในปี 2552 และ 2553 ยุติการใช้กฎหมายและอำนาจรัฐรังแกประชาชนที่เป็นปฏิปักษ์กับฝ่ายอำนาจ คัดค้านการรัฐประหารในปี 2549 และต่อต้านการรัฐประหารซึ่งอาจมีขึ้นอีกในอนาคต ส่งเสริมและรักษาระบอบประชาธิปไตย จึงต่อต้านอำนาจ "นอกระบบ" ที่ปรากฏตัวในรูปต่างๆ

ล้วนเป็นเป้าหมายทางการเมืองที่น่ายกย่องทั้งนั้น

เพื่อ จะบรรลุเป้าหมายทางการเมืองดังกล่าว ขบวนการคนเสื้อแดงใช้พรรคเพื่อไทยเป็นเครื่องมือ จึงได้เทคะแนนให้แก่พรรคนี้ในการเลือกตั้ง จนได้รับชัยชนะท่วมท้น

แต่จนถึงวันนี้ ขบวนการคนเสื้อแดงควรคิดพิจารณาให้ดีว่า พรรคเพื่อไทยเป็นเครื่องมือทางการเมืองที่ดีของตนหรือไม่

สัปดาห์ ที่แล้ว มีคลิปโทรศัพท์เสียงของ ส.ส. พรรคเพื่อไทยคนหนึ่ง พูดทำนองข่มขู่ข้าราชการให้ทำผิดกฎหมาย เพื่อช่วยพรรคพวกตน ขบวนการเสื้อแดงต้องแสดงให้เห็นว่า ไม่สนับสนุนการกระทำเยี่ยงนี้ พรรคจำเป็นต้องบีบให้ ส.ส.ผู้นั้นลาออกจากตำแหน่ง ถ้าพรรคเพื่อไทยจะเป็นเครื่องมือของขบวนการ พรรคต้องยืนในจุดที่สุจริต ไม่เช่นนั้นก็ไม่มีทางที่ขบวนการจะบรรลุเป้าหมายทางการเมืองได้... แต่ทั้งนี้ขบวนการคนเสื้อแดงต้องคุมพรรคการเมืองของตนได้

การที่ผู้ มีอำนาจนอกระบบทั้งหลายสามารถกีดกันมิให้ประเทศไทยได้พัฒนาประชาธิปไตยไป เต็มที่ ก็เพราะประเทศไทยมีความเหลื่อมล้ำสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นความเหลื่อมล้ำด้านรายได้ ด้านการถือครองทรัพย์สิน ด้านการศึกษา และด้านสังคมวัฒนธรรมทั้งปวง แต่รัฐบาลพรรคเพื่อไทยไม่เคยคิดริเริ่มการปฏิรูปประเทศอย่างจริงจัง การประกันราคาข้าวไม่ใช่การแก้ปัญหาให้แก่เกษตรกรได้ในระยะยาว รัฐบาลต้องเร่งปฏิรูปที่ดิน โดยมีเป้าหมายให้ผู้ถือครองที่ดินจำนวนมากเพื่อเก็งกำไร ต้องปล่อยที่ดินของตนออกมา ด้วยระบบภาษีก้าวหน้า

เวลานี้มีเกษตรกร เดือดร้อนด้วยเรื่องที่ดินจำนวนมาก โดนกรมอุทยานตัดฟันต้นยางบ้าง โดนกรมป่าไม้ฟ้องขับไล่และเรียกค่าเสียหายกรณีทำให้โลกร้อนบ้าง ขบวนการต้องใส่ใจกับปัญหาของคนเล็กๆ ด้วยกันเหล่านี้ ไม่ว่าเขาจะเป็นเสื้อแดงหรือไม่ก็ตาม และเคลื่อนไหวผลักดันให้รัฐบาลแก้ปัญหา

อย่างน้อยก็ต้องสั่งให้ยุติการไล่รื้อลงชั่วคราว เพื่อศึกษาว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร จึงจะเกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย


คน ไทยส่วนใหญ่ได้หลุดออกจากภาคเกษตร กรรมมานานพอสมควรแล้ว (อันที่จริงส่วนใหญ่ของสมาชิกขบวนการเองก็ไม่ได้เป็นเกษตรกร) คนเหล่านี้เผชิญกับความยากลำบากในการเผชิญชีวิตนอกภาคเกษตร เพราะไม่มีหลักประกันเพียงพอ และขาดทักษะที่จะนำไปขายในตลาดด้วยราคาดีได้ แม้ว่ารัฐบาลจะเพิ่มค่าแรง 300 บาท แต่แรงงานส่วนใหญ่ของไทยเป็นแรงงานนอกระบบ รัฐต้องหาทางช่วยให้คนเหล่านี้มีสภาพชีวิตที่ดีขึ้น ส่วนแรงงานในระบบเองก็ควรได้สิทธิเสรีภาพในการรวมตัว เพื่อมีส่วนในการดูแลสวัสดิภาพของตนเอง

แต่รัฐบาลพรรคเพื่อไทยก็ไม่ ได้ทำอะไรมากไปกว่าประกาศขึ้นค่าแรง ซึ่งสมมุติว่าประสบความสำเร็จในการเพิ่มรายได้จริง ก็ไม่ได้แก้ปัญหาแรงงานส่วนใหญ่ของประเทศ

เครื่องมือสำคัญของอำนาจ นอกระบบที่จะขัดขวางพัฒนาการของประชาธิปไตยคือกองทัพ ซึ่งได้สั่งสมอำนาจทางกฎหมายเพิ่มขึ้นหลายอย่าง ระหว่างการรัฐประหารครั้งล่าสุด และนำเอาอดีตแม่ทัพมาเป็นนายกรัฐมนตรี รัฐบาลเพื่อไทยไม่คิดจะแก้กฎหมายเหล่านั้น เพื่อลดอำนาจของกองทัพลงอย่างน้อยก็ในทางกฎหมาย ซ้ำยังไม่ตัดลดงบประมาณของกองทัพแต่อย่างไร

ความล้มเหลวในการจัดการ ความไม่สงบในภาคใต้ของกองทัพ ชี้ให้เห็นว่านโยบายที่ใช้การทหารเป็นผู้จัดการเด็ดขาดในพื้นที่ ควรต้องยกเลิก และหา

วิถีทางใหม่ที่น่าจะได้ ผลกว่า แต่รัฐบาลก็แทบจะไม่กล้าแตะต้องกองทัพด้วยประการใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้เพราะเกรงว่าจะเป็นเหตุให้กองทัพก่อรัฐประหารล้มรัฐบาล

ความใส่ใจของรัฐบาลมีอยู่เพียงอย่างเดียว คือขออยู่ในตำแหน่งต่อไปเรื่อยๆ แม้ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันสักอย่างเดียวก็ไม่เป็นไร



ขบวน การเสื้อแดงจะปล่อยให้เครื่องมือของตน อยู่ในลักษณะที่ตั้งใจจะไม่ทำอะไรสักอย่าง เพื่อทำให้ประเทศไทยมีประชาธิปไตยที่มั่นคงเช่นนี้หรือ จะมีพรรคอื่นเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ก็ดูไม่ต่างจากมีพรรคเพื่อไทยตรงไหน

นัก โทษการเมืองอีกจำนวนหนึ่ง ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ รัฐมนตรียุติธรรมในฐานะผู้บังคับบัญชาของกรมราชทัณฑ์ สามารถสั่งให้ย้ายผู้ต้องขังเหล่านี้ไปไว้บางเขนได้ แต่รัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยไม่เคยรู้สึกว่า ชะตากรรมของคนเสื้อแดงเป็นของพรรค ที่ตนจะต้องแก้ไขบรรเทาเท่าที่จะมีอำนาจพอทำได้ กลัวแต่ว่าจะถูกโจมตีทางการเมืองและทำให้เสียเปรียบทางการเมืองแก่ปรปักษ์ ของตน

จะบรรยายความล้มเหลวของรัฐบาลนี้ไปอีกกี่หน้าก็ได้ โดยเฉพาะความล้มเหลวที่ทำให้ขบวนการเสื้อแดง ไม่มีเป้าหมายทางการเมืองใดๆ นอกจากคอยต้อนรับทักษิณกลับบ้าน เหตุใดจึงไปเชื่อว่า เมื่อคุณทักษิณได้รับความเป็นธรรมแล้ว คนอื่นจะได้รับความเป็นธรรมไปด้วย โดยเฉพาะคนส่วนใหญ่ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งทางการเมืองในเวลานี้ คนที่ถูกไล่ที่ทำกิน คนที่ถูกศาลสั่งปรับหลายแสนหลายล้านบ้าน เพราะทำให้โลกร้อน (มากกว่าแอร์ที่เป่าอยู่ในห้องพิจารณาคดี) คนส่วนใหญ่ซึ่งต้องเสียค่าเอฟทีแก่ค่าไฟฟ้าอันอธิบายไม่ได้ คนส่วนใหญ่ที่ไม่รู้ว่าคณะกรรมการพลังงานกำลังทำอะไรอยู่ แต่ต้องจ่ายค่าน้ำมันแพงลิบลิ่ว ในขณะที่ ปตท.ทำกำไรมหาศาลทุกปี ฯลฯ

ขบวนการเสื้อแดงมีทางเลือกอะไรได้บ้าง

1.หันไปสนับสนุนพรรคการเมืองอื่น แต่น่าเสียดายที่คนเสื้อแดงไม่เหลือทางเลือกอีกแล้ว หลังการปราบปรามอย่าง***มโหดจนถึงทุกวันนี้ พรรค ปชป.ยังไม่รู้สึกเลยว่าได้ทำอะไรผิด ส่วนพรรคเล็กอื่นๆ นั้น บางพรรคก็น่ารังเกียจแก่คนเสื้อแดงไม่น้อยไปกว่า ปชป. บางพรรคไม่มีประวัติการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยอยู่ในเงาของตัวเอาเลย อันที่จริงนักการเมืองของพรรคเพื่อไทยเอง ก็ไม่ได้ต่างจากพรรคอื่นมากนัก สถานการณ์บังคับให้ขบวนการเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยต่างคิดว่าอีกฝ่ายหนึ่งจะ เป็นเครื่องมือทางการเมืองให้ได้ต่างหาก

ฉะนั้น การหันไปสนับสนุนพรรคการเมืองอื่น จึงยังไม่ใช่ทางเลือกในเวลานี้

2.ตั้งพรรคการเมืองของตนเอง นี่เป็นความคิดของคนเล็กๆ หลายฝ่ายเคยคิดมาก่อนแล้ว (ตั้งแต่พรรคเขียวจนถึงพรรคการเมืองใหม่) ว่าเฉพาะขบวนการคนเสื้อแดง ก็ยังไม่เป็นทางเลือกที่เป็นไปได้อยู่นั่นเอง ลักษณะการจัดตั้งของขบวนการ (เท่าที่มีผู้ศึกษามา) ค่อนข้างแยกเป็นหน่วยย่อยที่ไม่เชื่อมต่อกันนัก และมีความเปราะบางในความสัมพันธ์ของแกนนำค่อนข้างสูง หากจะเลือกทางนี้คงต้องปรับขบวนการหลายอย่างหลายประการ ซึ่งคงยากมากกว่าที่จะทำได้สำเร็จ จึงเป็นทางเลือกที่เป็นไปได้ในอนาคตยาวไกลข้างหน้า แต่ไม่ใช่ในเวลานี้

3.ที่พอเป็นไปได้ในช่วงนี้ก็คือ หาทางที่จะควบคุมทิศทางของพรรคเพื่อไทยให้ได้มากขึ้น ไม่ใช่รณรงค์เข้าไปเป็นกรรมการบริหารพรรค แต่ต้องคุมให้ได้ในฐานะประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งนั่นเอง

เรื่องนี้ไม่ง่าย เพราะที่จริงแล้วยังไม่มีสมาชิกของพรรคการเมืองใดที่สามารถคุมพรรคของตนเองได้สักพรรคเดียว



ขบวน การต้องมีสื่อของตนเองซึ่งมีจุดยืนที่เป็นอิสระจากพรรคเพื่อไทย อันที่จริงเวลานี้ก็มีอยู่ เพียงแต่ไม่ใช่สื่อโทรทัศน์หรือสื่อหนังสือพิมพ์กระดาษเท่านั้น เพราะนั่นต้องการเงินลงทุนและมีลักษณะรวมศูนย์เกินไปกว่าที่คนเสื้อแดงจะทำ ได้ แต่มีสื่อออนไลน์จำนวนมาก ที่บางครั้งก็ประกาศตนเป็นคนเสื้อแดง บางครั้งก็ไม่ได้ประกาศ แต่มีจุดยืนอิสระของตนเองที่ไม่สอดคล้องกับพรรคเพื่อไทยในหลายกรณี ปัญหามาอยู่ที่ว่า ทำอย่างไรขบวนการคนเสื้อแดงจึงจะสามารถทำให้สมาชิกของตนเข้าถึงสื่อเหล่านี้ ให้มากขึ้น

สื่อของขบวนการอาจไม่ใช่หนังสือพิมพ์กระดาษ แต่เป็นสื่อที่มีความเห็นหลากหลายจากจุดยืนของประชาชน แม้บางครั้งความเห็นนั้นอาจขัดแย้งกันก็ตาม แต่ไม่ใช่ความเห็นที่พรรคเพื่อไทย (หรือมือที่มองไม่เห็นของพรรคเพื่อไทย... ซึ่งมีหลายมือด้วย) ยัดเยียดมาให้ ดังที่เราอาจพบเสมอในวิทยุชุมชนบางแห่ง

กลไก ทางการเมืองเฉพาะหน้าที่ขบวนการควรร่วมกันรณรงค์ก็คือ พรรคเพื่อไทยต้องใช้กระบวนการ "ไพร์มารี" หรือการเปิดให้ประชาชนในแต่ละเขตเลือกตั้ง ได้ลงคะแนนเสียงเลือกผู้สมัคร (ส.ส., ส.ท. นายกเทศมนตรี อบจ. และรวมทั้งสมาชิกสภา อบต.ในแต่ละเขต) นี่ไม่ใช่ความคิดใหม่ คุณทักษิณ ชินวัตร เอง เคยเสนอไว้ก่อนการรัฐประหารด้วยซ้ำ

ส.ส.ต้องตอบสนองเป้าหมายทางการเมืองของประชาชน ไม่ใช่เพียงแต่ดึงงบประมาณลงท้องถิ่นอย่างเดียว แต่ส.ส.พรรคเวลานี้ ส่วนใหญ่มี "สาย" ของตนเอง ซึ่งมีเฮียบ้าง เจ๊บ้างควบคุม "สาย" ของตนอยู่ ดังนั้น ส.ส.จึงตอบสนองเป้าหมายทางการเมืองของ "เฮีย" และ "เจ๊" ไม่ใช่ของประชาชนผู้เลือกตั้ง

ขบวนการคนเสื้อแดงต้องทำลายระบบนี้ลงให้ได้ ด้วยการรณรงค์ให้พรรคยอมรับกระบวนการ "ไพร์มารี" ให้ได้

มี ความเป็นไปได้เหมือนกันที่จะประสบความสำเร็จ เพราะนอกจากพรรคเองจะได้ความมั่นคงในชัยชนะจากการเลือกตั้งมากขึ้นแล้ว ยังมี "แกนนำ" ของพรรคอยู่บ้างเหมือนกันที่ไม่มี "สาย" ของตนเอง (ด้วยเหตุต่างๆ กัน) จึงน่าจะพอใจที่ "มุ้ง" ต่างๆ ของพรรคเพื่อไทยจะอ่อนกำลังลง ทั้งเพื่อประโยชน์ทางการเมืองส่วนตัวและการเมืองของพรรค ฉะนั้นหากมี "ไพร์มารี" ได้เมื่อไร ชาวเสื้อแดงก็จะได้เห็นแม้แต่ระดับ "แกนนำ" บางคนของพรรค ต้องตอบสนองต่อเป้าหมายทางการเมืองของขบวนการคนเสื้อแดงมากขึ้น

จะมาเล่นปาหี่ เพื่อยกเลิกการแก้รัฐธรรมนูญกันอย่างหน้าด้านๆ เช่นนี้ไม่ได้

http://www.matichon....2&subcatid=1200



"นิธิ" ไม่ได้เป็น"ไพร่เสื้อแดง"ประเภทเดียวกับจตุพร ณัฐวุฒิ อริสมันต์ เจ๋ง ดอกจิก "ดา วิกแดง" "สะเด็ดผี" ประชา หรือแม้แต่"ธิดาแดง-หมอเหวงก็ไม่คล้ายกัน.....!

"นิธิ" "สมศักดิ์ เจียม" "วรเจตน์"นั้นแค่"แสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง"กับทักษิณ พรรคเพื่อไทยและแกนนำ นปช......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

Edited by ปุถุชน, 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 00:19.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#2 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 00:07

*
POPULAR

ข่าวลือที่ว่าทักษิณปลดระวางเสื้อแดงท่าทางจะจริง
และแรง


เป้าหมายของนิธิก็คือ เขียนเสือเสื้อแดงให้วัวทักษิณกลัว
แต่ผมว่านิธิตาบอด


คนเสื้อแดงเกิดขึ้นและเลี้ยงดูโดยทักษิณ
นิธิ หรือธิดาหรือพวกแดงวิชาการเป็นกาฝากมาเกาะ
และคิดว่าจะทำให้พ่อลูกเขาแตกกัน



ฮา
เขียนบทความตบทรัพย์อีกแล้ว

Edited by amplepoor, 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 00:08.


#3 nnnn

nnnn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,414 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 00:08

*
POPULAR

น่าแปลกใจตอนที่มาประท้วงรัฐบาลอภิสิทธิ์ ยกเอาความเหลื่อมล้ำมาอ้าง

แต่ตอนนี้ไม่เห็นมันเรียกร้องเรื่องนี้เลยทั้งๆที่สังคมก็ยังเป็นเหมือนเดิม ไม่สิ เลวร้ายกว่าเดิมอีก

#4 ตะนิ่นตาญี

ตะนิ่นตาญี

    La vie en rose

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,174 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 06:17

*
POPULAR

โดยส่วนตัวแล้ว ตะนิ่นตาญี มองว่า คุณนิธิ เอี่ยวศรีวงศ์ กำลัง โกหกตัวเอง-โกหกผู้อื่น

บทความที่ คุณนิธิฯ เขียนถึง ขบวนการนี้ กลุ่มคน-กลุ่มนี้ อ่านแล้ว "เหมือนจะดูดี" ว่าคนพวกนี้มีอุดมการณ์

แต่โดยเนื้อแท้แล้วไม่ใช่...หาก คุณนิธิฯ จะคิด-จะวิเคราะห์ คุณนิธิฯ ต้องดูที่ เจตนารมณ์ ของหัวขบวน

ไม่ใช่กลุ่มคนที่ถูกล่อลวงมาด้วย อามิส-สินจ้าง ซึ่ง คุณนิธิฯ ไม่กล้าแม้แต่จะ พูด ความจริงออกมาว่า

คนส่วนใหญ่ใน ขบวนการ นี้ ถูกว่าจ้างมา...คุณนิธิฯ ปิดหู-ปิดตา เวลาเขาแจกเงินกัน แกล้งเมินไม่มองเสียอย่างนั้น

ตรงนี้ต้องถามว่า ทำไม ทำไมถึงไม่ กล้า ที่จะพูดความจริง? ขอโทษทีเถอะนะครับ คุณนิธิฯ พูดก็พูดเถอะครับ

กับคำว่า ประชาธิปไตย คนกลุ่มนี้ไม่ไม่รู้เลยว่าคืออะไร แล้วจะคุยไปไยถึง อุดมการณ์ นั่นคือ คนในส่วนของ หางขบวน

ในขณะที่คนใน หัวขบวน ล่ะ พวกเขามี อุดมการณ์ เหมือนดั่งที่ คุณนิธิฯ ว่าไว้จริงหรือ เอ้าลองมาไล่กันดู

ตู่ จตุพร, เต้น ณัฐวุฒิ, ก่อแก้ว, เหวง-ธิดา ฯลฯ สองคนแรกตราหน้า และปรามาส ได้เลยไร้อุดมการณ์ ทำเพื่อเงิน ในช่วงหลังมานี่หวังได้อำนาจอีกด้วย

สำหรับ ก่อแก้วฯ อยากเป็น ส.ส. มานานแล้วแต่ไม่มี ปัญญา เป็นได้ ไม่เชื่อลองไล่ให้ไปสมัครสอบเป็น ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่บ้านเกิดของตัวเองดูสิ

ชาตินี้ทั้งชาติ บวกให้อีกกับ ชาติหน้าอีกชาติหนึ่งด้วย ไม่มีได้เป็น ส.ส. หรอก คนบ้านเดียวกันเขายังไม่เอาเลย จริงหรือไม่จริง ก่อแก้วฯ ลองดูก็ได้นะ

ในขณะที่ เหวง-ธิดา ถามจริงจริงเถอะ คุณนิธิฯ คุณคิดว่าทั้งสองคนนี่ยังมีอุดมการณ์เหลืออยู่จริงจริงหรือ? ดูไหนไม่ต้องดูไกล

ดูเรื่อง ฟารั้ง-มังฆ้อง มันมาขอใช้ "อู่ตะเภา" ดูก็ได้ เมื่อก่อนนี้ เหวง-ธิดา เคยพูดอย่างไร-เคยต่อต้านอย่างไร แล้วเดี๋ยวนี้ล่ะคนทั้งคู่นี้ทำอย่างไร?

ไม่แม้แต่ที่จะเหลือบแลดูมอง แถมยังหนีไปเที่ยว honey moon กันที่เมืองนอก โดยอ้างว่าไป ฟ้องศาลโลก กรณี อภิสิทธิ์-สุเทพ เสียอีก

แล้วอย่างนี้ คุณนิธิฯ คิดว่า คนพวกนี้จะ ทำงานการเมือง เพื่อ อุดมการณ์ ได้จริงหรือ? คุณนิธิฯ โกหก ไปเพื่ออะไรกันครับ?

แล้วอย่างนี้ คุณนิธิฯ คิดว่า "คนไทย จะยัง โง่ ให้คนพวกนี้หลอกมาเพื่อใช้ ซากศพ มาเป็น บัลลังก์กระดูก ให้คนพวกนี้อีกหรือครับ?

คุณนิธิฯ จะเชื่อก็เชื่อเถอะครับ-ใครจะเชื่อก็เชื่อเถอะครับ ตามแต่ จริต ของบุคคล ส่วน ตะนิ่นตาญี ขอตัวไม่เชื่อหรอกครับ

ตะนิ่นตาญี

วันอังคารที่ ๔ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๕

เวลา ๖.๑๗ นาฬิกา
"จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา"

#5 zutto

zutto

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,385 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 06:42

*
POPULAR

"แต่จนถึงวันนี้ ขบวนการคนเสื้อแดงควรคิดพิจารณาให้ดีว่า พรรคเพื่อไทยเป็นเครื่องมือทางการเมืองที่ดีของตนหรือไม่"

แค่ประโยคนี้ประโยคเดียวก็ผิดแล้ว เป็นบทความที่เป็นความเพ้อฝันของนิธิและกลุ่มหงอกเจียมเท่านั้น

เพราะเสื้อแดงต่างหากที่เป็นเครื่องมือของพรรค พท. แถมเป็นเครื่องมือประเภททิชชูอีกต่างหาก ใช้เสร็จก็โยนทิ้ง

Edited by zutto, 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 06:42.


#6 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:19

ก่อนหน้านั้น "นิธิ"และกลุ่มตั้งมหาวิทยาลัย"เที่ยงคืน"เพื่อเผยแพร่ทัศนะของตนเองแก่ประชาชนโดยเฉพาะคนรุ่นหนุ่มสาวเรียนมหาวิทยาลัย เพิ่มจำนวนอย่างล่าช้าไม่ทันใจ จึงต้องใช้วิธีการ"สงวนจุดต่าง แสวงจุดร่วม"กับทักษิณและบริวารเพื่อขายความคิดและเพิ่มปริมาณสาวก......!

เชื่อว่า"นิธิ"และกลุ่มมหาวิทยาลัยเที่ยงคืนก็"รู้ใส้"ณัฐวุฒิ จตุพร ก่อแก้ว เจ๋ง ดอกจิก....ฯลฯเหมือนกัน.....ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

ถ้าแกนนำไพร่เสื้อแดงพวกนี้มีอุดมการณ์และต่อสู้เพื่อ"ประชาธิปไตย" คงไม่ร่ำรวยทันตาเห็น เปลี่ยนพฤติกรรมดื่มไวน์ สูบไปป์เลียนแบบ"ไกรศักดิ์"และ"พันศักดิ์"หรอก.....ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#7 ubol boy

ubol boy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 885 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:37

ผมว่าไพร่แดงมันโง่จริงหรือแกล้งโง่กันแน่
หากสังเกตุดีๆ ความเหลื่อมล้ำที่ชัดเจนที่สุด
คือ ความรวยของตระกูลชิน กับความจนของ
รากหญ้า ที่ตระกูลชิน กำลัง หลอกใช้ ต่างหาก

..

#8 ter162525

ter162525

    มหาอำมาตย์ใต้พระบาทตลอดกาล

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,077 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:41

ตกลงนโยบายที่พูดมา คิดมานี้ ปชป. ไม่ได้คิดทำ หรือ เพื่อไทยมันยังไม่แม้แต่จะคิด
กาฝาก คิด จะควบคุม ต้นไม้ให้เจริญตามใจตัวเองไม่ได้หรอก
เกาะดูด มันจนตายตก ตามๆกันไปเถอะ
บรรพชนเป็นพยาน ข้าลูกหลานแผ่นดินท่าน ขอสาปส่ง มันผู้ใด ทรยศ คดโกงชาติ ขายแผ่นดิน ขอให้มันบรรลัย อย่าได้มีสุขในแผ่นดินนี้ เดินเหยียบไปในถิ่นใด ขอให้มันร้อนรนดังถูกเพลิงเผา มันผู้ใด คิดล้มล้างกษัตริย์ผู้ทรงทศพิธ ของให้มันผู้นั้นเกิดเป็นคนอนาถทุกชาติไป

#9 David_GinoLa

David_GinoLa

    สมาชิกระดับไพร่

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,561 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:00

มาอาศัยเขาหาผลประโยชน์แท้ๆ
"การเมืองต้องเป็นเรื่องการเสียสละ การเมืองคือภาระของทุกผู้การเมืองเรื่องส่วนรวมร่วมรับรู้ การเมืองต้องต่อสู้เพื่อส่วนรวม"เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์

#10 sunset

sunset

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 74 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:00

ขนาดเสื้อแดงระดับปัญญาชน ยังคิดได้วกวน อับจนปัญญาถึงเพียงนี้

ทั้ง พรรคเพื่อไทย กับเสื้อแดง ต่างอยู่กันด้วยผลประโยชน์ตอบแทนทั้งสิ้น

การซื้อเสียงระดับนโยบาย เป็นเหมือนยาเสพติดสำหรับเสื้อแดงไปแล้ว ไหนเลยจะมีปัญญาปลดแอกตนเองอีกเล่า

Poo have 2 brain side.

 

  Left brain side have nothing right.

 

  Right brain side have nothing left.


#11 Siren

Siren

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,336 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:06

นิธิและพวก ไม่มีปัญญาสร้างมวลชนของตนเองขึ้นมา จึงได้ยอมกล้ำกลืน หลับหูหลับตา จับมือกับฝ่ายนายทุน เพื่อหวังพลังในการสร้างมวลชนขึ้นมา และตอนนี้ก็คิดจะช่วงชิงมวลชนไปเป็นของตัว - ฝันไปเถอะ - นายทุนสามานย์ เจ้าเล่ห์ อย่างทักษิณ มีหรือจะไม่รู้เท่าทัน

มวลชนเสื้อแดงที่เกิดขึ้น จะมีสักกี่คนที่มีอุดมการณ์อย่างที่นิธิว่า โดยเฉพาะแกนนำไพร่ทั้งหลาย - ไม่ต้องดูอื่นไกล พวกซ้ายล้มเจ้าที่มีเป้าหมายเดียวกับนิธิอย่างเหวง กับธิดา ดูเหมือนจะต้องมนตราของ "ธนาธิปไตย" ไปเรียบร้อยแล้ว จากท่าทีที่ผ่านมา

ก็อุดมการณ์มันกินไม่ได้นี่นา

Now!  Restart Thailand  


#12 -3-

-3-

    ตัวละครลับ

  • Moderators
  • 8,707 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:23

นิธิก็แค่พวกอิจฉาตาร้อนที่ไม่ได้เป็นที่จดจำในระดับแกนนำ หรือแกนนอนเช่นนิติราษฎร์ หรือลายจุด ก็เท่านั้นเอง

ปล ที่อ่านๆ มา ทำไมนิธิไม่เลือก ปชป ซะละ

ปลล ประกันรายได้มาไงฟะ มั่วแล้ว :lol:
"I want you to form a contract with me and become magical girls!" - kyubey
 
/人 ‿‿ ◕人\

#13 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:39

*
POPULAR

ผมว่ามันกลับกันมากกว่า เสื้อแดงนั่นแหละคือเครื่องมือของพรรคเพื่อไทย
และพรรคเพื่อไทยก็คือเครื่องมือของทักษิณ เพียงแค่จะกล้ายืดอกยอมรับหรือไม่ก็แค่นั้น
และที่ผ่านมา แม้วก็พิจารณาอยู่แล้วว่า ความจริงแล้วเสื้อแดงเหมาะจะเป็นเครื่องมือหรือไม่
เพราะบ่อยครั้งที่เสื้อแดงสร้างความเสียหายให้กับพรรคเพื่อไทย โดยไม่อาจควบคุมได้
ที่นิธิบอก คนเลวที่ควบคุมได้ ก็ยังดีกว่า คนดีที่ควบคุมไม่ได้ นั้น ก็แล้วแต่จะคิด
แต่ไอ้ที่จะสร้างความฉิบหายที่สุด ก็คือคนเลวที่ควบคุมไม่ได้นี่แหละ
" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#14 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:11

เหอ เหอ เหอ ขึ้นต้นบทความว่าขบวนการเสื้อแดง "เรียกร้องความเป็นธรรมให้ทักษิณ"
มันก็บ่งบอกแล้วว่า "ไม่มีความละอายชั่วกลัวบาป" เพราะฉะนั้น เนื้อหาในบทความความ
ก็จะมีแต่ความ "ด้าน" ของคนเขียนเท่านั้น 555555555555555555555555555555

#15 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:26

เปิดบ้าน “ตู่ จตุพร พรหมพันธุ์” ดูของสะสมแบบคนสีแดง


“ผมมั่นใจว่าผมมีองค์กษัตริย์ไว้บูชามากกว่าบ้านผู้บัญชาการทหารบกเสียอีก(หัวเราะ)
บางองค์มาจากช่างเมืองนครฯทั้งเนื้อโลหะ องค์ไม้แกะสลัก
และนี่แหละสิ่งเหล่านี้อยู่ที่บ้านของคนที่ถูกข้อกล่าวหาว่าล้มเจ้า”
http://www.oknation....2/09/03/entry-1


อ.จ.นิธิ มีไลฟ์สไตล์ต่างกับตู่อย่างสิ้นเชิง
จะมองคนอย่างเจ้าตู่ ออกหรือ

อ.จ.นิธิจะใช้คนอย่างตู่
หรือตู่จะใช้คนแบบ อ.จ.นิธิเป็นเครื่องมือ ? ? ?

แต่เสื้อแดงหางแถว แบบเสื้อแดงในเน็ต ไม่ยอมรับความจริง
พวกนั้น กล่าวหาว่าพวกเราเสี้ยม 555
  • -3- likes this

 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#16 annykun

annykun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,567 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 11:04

ผมว่ามันกลับกันมากกว่า เสื้อแดงนั่นแหละคือเครื่องมือของพรรคเพื่อไทย
และพรรคเพื่อไทยก็คือเครื่องมือของทักษิณ เพียงแค่จะกล้ายืดอกยอมรับหรือไม่ก็แค่นั้น
และที่ผ่านมา แม้วก็พิจารณาอยู่แล้วว่า ความจริงแล้วเสื้อแดงเหมาะจะเป็นเครื่องมือหรือไม่
เพราะบ่อยครั้งที่เสื้อแดงสร้างความเสียหายให้กับพรรคเพื่อไทย โดยไม่อาจควบคุมได้
ที่นิธิบอก คนเลวที่ควบคุมได้ ก็ยังดีกว่า คนดีที่ควบคุมไม่ได้ นั้น ก็แล้วแต่จะคิด
แต่ไอ้ที่จะสร้างความฉิบหายที่สุด ก็คือคนเลวที่ควบคุมไม่ได้นี่แหละ


พวกที่โง่ที่สุด คือ พวกที่หลงลำพองว่าจะควบคุมคนเลวได้
มีที่ไหน ช่วยโจร เพื่อหวังให้โจร สร้างบ้านเมืองที่ไม่มีโจร

คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของผู้ชนะสงคราม  คือ   ความแข็งแกร่ง และ อุดมการณ์ที่สอดคล้องกับความเป็นจริง

คุณธรรมที่พร้ำสอน  ล้วนเป็นสิ่งที่จำเป็นรองลงมา   ส่วน  ประชาธิปไตยน่ะรึ  เอาเข้าจริงๆ  สำคัญอันใด?? 

 


#17 พันไมล์

พันไมล์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,261 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 11:15

ไอ่ตู้ ไอ่เต้น ธิดาวานร

หลอกคนภาคใต้ไม่ได้ ก็ไปหากินหลอกไพร่ตามภาคอีสาน

"When injustice becomes law, resistance becomes duty." - Thomas Jefferson

"เมื่อผู้รักษากฎหมายอยู่ฝ่ายเดียวกับโจร การประจานจึงกลายเป็นภารกิจ" - Me.haha.gif


#18 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 11:21

เปิดบ้าน “ตู่ จตุพร พรหมพันธุ์” ดูของสะสมแบบคนสีแดง


“ผมมั่นใจว่าผมมีองค์กษัตริย์ไว้บูชามากกว่าบ้านผู้บัญชาการทหารบกเสียอีก(หัวเราะ)
บางองค์มาจากช่างเมืองนครฯทั้งเนื้อโลหะ องค์ไม้แกะสลัก
และนี่แหละสิ่งเหล่านี้อยู่ที่บ้านของคนที่ถูกข้อกล่าวหาว่าล้มเจ้า”
http://www.oknation....2/09/03/entry-1


อ.จ.นิธิ มีไลฟ์สไตล์ต่างกับตู่อย่างสิ้นเชิง
จะมองคนอย่างเจ้าตู่ ออกหรือ

อ.จ.นิธิจะใช้คนอย่างตู่
หรือตู่จะใช้คนแบบ อ.จ.นิธิเป็นเครื่องมือ ? ? ?

แต่เสื้อแดงหางแถว แบบเสื้อแดงในเน็ต ไม่ยอมรับความจริง
พวกนั้น กล่าวหาว่าพวกเราเสี้ยม 555


ประโยคนี้ อธิบายได้หมดจด นี่คือประโยชน์ใช้สอยของประชาธิปไตยแบบแดงๆ ซึ่งนิธิเองก็สวาปามผลประโยชน์เหล่านั้นไป ไม่น้อยกว่าตู่หรือคนอื่นๆ

“เกือบทั้งหมดได้มาจากหลังเป็นแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงใช่ไหม?”

จตุพรพยักหน้าตอบ

"ใช่"

#19 จีรนุช

จีรนุช

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,934 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 11:22

อ.นิธีน่าจะวิเคราะห์ต่อได้ว่าเมื่อไหร่พวกเเกนนำโจรพวกนี้ จะถูกตัดตอน เพราะนอกจากไร้ประโยชน์ เปลืองงบครอบครัว เเล้วยังจะเป็นเสี้ยนตำมือในภายหลังอย่างเเน่นอน
หนูไม่คิดว่าคนที่ได้เป็นรมต เพราะมันเกรณ์คนมาเผาบ้านเผาเมืองได้ มันจะมีหัวคิดอะไร พวกนี้ไร้อนาคต รอเเต่ว่า จะถูกเขาตัดตอนวันไหนก็เท่านั้นเเหละ

รำคาญสลิ่มเที่ยมที่เข้ามาปล่อยสารพิษเรียกร้องความรุนเเรงเสดงออกถึงความคลั่งสงครามกลางเมืองยุเเยงสร้างภาพชั่วๆ

เอียนวะ   เห็นคนเเถวนี้ไอคิวต่ำกว่า 90 หรือไง


#20 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 11:54

"แต่จนถึงวันนี้ ขบวนการคนเสื้อแดงควรคิดพิจารณาให้ดีว่า พรรคเพื่อไทยเป็นเครื่องมือทางการเมืองที่ดีของตนหรือไม่"

แค่ประโยคนี้ประโยคเดียวก็ผิดแล้ว เป็นบทความที่เป็นความเพ้อฝันของนิธิและกลุ่มหงอกเจียมเท่านั้น

เพราะเสื้อแดงต่างหากที่เป็นเครื่องมือของพรรค พท. แถมเป็นเครื่องมือประเภททิชชูอีกต่างหาก ใช้เสร็จก็โยนทิ้ง


หมัดตรง เข้ากลางกล่องดวงใจแดงเลย :lol:

#21 butadad

butadad

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,119 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 12:51

มาอาศัยเขาหาผลประโยชน์แท้ๆ


ป่าวครับ นิธิ มันคิดว่า ทักกี้ มาเกาะพวกมัน ทั้งๆที่่ถ้าไม่มีทักกี้ พวก5นี่มันก็นั่งคุยกันอยู่มุมมืด ตาม ม. ต่างๆแค่นั้น

#22 overtherainbow

overtherainbow

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,295 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 13:16

คิดว่า ส่งการบ้านมากกว่าค่ะ

ไม่มีบมบาทมานาน

เดี๋ยวจะลืมกันไป

#23 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 13:56

นิธิ...แกกำลังบอกว่า..
( บนดวงจันทร์ มีกระต่าย )
เพราะแก..( เห็นความมืด )
เป็นสิ่งสวยงาม....!!!!!!!

#24 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 18:58

น่าแปลกใจที่เสื้อแดงยังไม่รู้ตัวว่า ตัวเองก็แค่ลิ่วล้อไว้รองตรีนทักษิณและพวกเท่านั้น
ยังคิดว่าจะมีสิทธิ์มีเสียงจะได้โน่นได้นี่ คิดว่าจะบังคับควบคุมอะไรได้อีก น่าหัวเราะเกินไปจริงๆ

พวกนี้มันไม่ทำอะไรหรอก ไม่มีทางขับไล่หรือจะเรียกร้องอะไรจาก รัฐบาลนี้หรอก ต่อให้แห้งตายตาเหลือกคาตรีนพวกทักษิณ
ก็จะไม่ปริปากบ่นเรียกร้องอะไรสักคำ
มันมีแต่จะรอ รอให้เปลี่ยนแปลงเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่พวกพ้องตัวเองก่อน
แล้วค่อยเอาความโกรธเกรี้ยว เคียดแค้น ความเลวร้ายทุกอย่างไปโยนให้คนนั้นแล้วบีบให้เขาใ้ห้สิ่งที่พวกนี้ต้องการ

ก็อยากจะรู้เหมือนกันว่า มันจะเหลือรอดกันสักกี่ตัว
ผมถึงไ้ด้เชียร์ปูว์ 8 ปีไง
B)

Edited by ดาร์ค สวอน, 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:04.

ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#25 ssa

ssa

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,120 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:04

นิธิไม่มีราคาแล้ว เหลือเดน
คนเป็นชู้กับเมียลูกศิษย์ มันอุบาศก์ชาติชั่วเท่านั้นถึงทำได้

#26 kwun

kwun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,782 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:17

โอ๊ สุดยอด ไหว้ซะ คิวซีในตำนานที่รอคอย คิวซีเสรีไทยด๋อยแด๊ก

#27 สงสารสาวจันทร์

สงสารสาวจันทร์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,698 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:13

บทความบ้าบอคอแตก

ถ้าผมเป็นเสื้อแดงมาอ่านนะ จะขยำทิ้งชักโครกเลย

เขียนบทความได้ห่วยแตก จะเขียนเชียร์ขบวนการเสื้อแดง วกไปวนมา ไม่กล้าใช้ประโยคแรง กล้าๆ กลัวๆ กลัวอะไร....????

หรือเริ่มเป็นโรคสมองฝ่อไปแล้ว นิธิ.

#28 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:55

ผมว่าไพร่แดงมันโง่จริงหรือแกล้งโง่กันแน่
หากสังเกตุดีๆ ความเหลื่อมล้ำที่ชัดเจนที่สุด
คือ ความรวยของตระกูลชิน กับความจนของ
รากหญ้า ที่ตระกูลชิน กำลัง หลอกใช้ ต่างหาก

..



ความเหลื่อมล้ำระหว่างทักษิณและไพร่เสื้อแดงนั้น....
ไพร่เสื้อแดงใช้นิ้วเท้านับยังไม่เข้าใจ......

แต่ความเหลื่อมล้ำระหว่างไอ้ตู่ ไอ้เต้นกับไพร่เสื้อแดงนั้น
ไอ้ตู่เคยกินต้ม"ผักกะเฉด/มาม่า"กับไพร่เสื้อแดง"กินหญ้า"นั้น
ไพร่เสื้อแดงไม่ต้องใช้นิ้วเท้านับก็เข้าใจแล้ว......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#29 Siren

Siren

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,336 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:14

ไพร่เสื้อแดงอาจมีความหวังว่าจะได้เป็นอย่างตู่บ้าง...สักวันหนึ่งค่ะ

Now!  Restart Thailand  


#30 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:02

รากหญ้า ..เขาอ่าน รัฐธรรมนูญ..กันหรือเปล่า??
สงสัย.. เคยถามคนที่มาเดินถือป้าย ต่อต้าน..
ม. 112 ( ถามว่าต่อต้านอะไร ?ป้ายอะไร? รู้ไม๊? )
คำตอบคือ ไม่รู้ เขาจ้างมา ฉันก็อยากจะมาเยี่ยม
ลูกด้วย (เป็นลูกจ้างตามบ้าน อยู่ในซอยเดียวกัน).
ฟังแกแล้วเราก็ไม่รู้จะอธิบายยังไง เพราะแกก็ไม่รู้
ตัวว่าแกถือป้ายต่อต้านอะไร..เรื่องเศร้าที่รู้มากับตน
เอง.. ส่วนบทความของตาแก่ นิธิ เราก็ไม่ได้มอง-
ว่า..ร้าย..จนเกินไปนักหรอก บางทีแกอาจจะ.(เพ้อ)
กันคนลืมก็ได้ โหสิ..อยู่บ้าน ( สงบสุข )กับลูกหลาน
เถอะ.. หรือว่ายังแข็งแรงอยู่ .ก็หาอ่อน ๆ.ไว้อีกก็ได้
( กุศล-อกุศล ) มันอยู่ในใจนะตาแก่......

#31 ubol boy

ubol boy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 885 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:24

ตอนนี้ ทักกี้และคณะพยายามปั่นหัวไพร่ทั้งหลาย
ว่าสังคมเหลือมล้ำไม่เป็นธรรม แต่มันก็ทำมาหากิน
+โกง จากสังคมนี้จนรวยจากที่ไม่มีขนาดเซ็นต์เช็ค
เด้ง
.........มาตอนนี้มันจะมาหาว่าสังคมนี้ไม่เป็นธรรม
แต่ไม่เคยยกตัวอย่างมาสักประเทศที่มันคิดว่าดี
และพยายามปั่นหัวไพร่ให้เป็นพวกไม่มีความคิด
เพื่อมันจะได้หลอกใช้ตลอดไป

........ผมยังหวังลึกๆว่าสักวัน เหล่ารากหญ้าทั้งหลาย
จะคิดเองได้ แต่ไม่รู้ว่าจะต้องใช้เวลานานแค่ไหน


.....คิดแล้วเศร้า..............

#32 Huligan

Huligan

    ดาวพยศนภา

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,880 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:53

2.ตั้งพรรคการเมืองของตนเอง นี่เป็นความคิดของคนเล็กๆ หลายฝ่ายเคยคิดมาก่อนแล้ว (ตั้งแต่พรรคเขียวจนถึงพรรคการเมืองใหม่) ว่าเฉพาะขบวนการคนเสื้อแดง ก็ยังไม่เป็นทางเลือกที่เป็นไปได้อยู่นั่นเอง ลักษณะการจัดตั้งของขบวนการ (เท่าที่มีผู้ศึกษามา) ค่อนข้างแยกเป็นหน่วยย่อยที่ไม่เชื่อมต่อกันนัก และมีความเปราะบางในความสัมพันธ์ของแกนนำค่อนข้างสูง หากจะเลือกทางนี้คงต้องปรับขบวนการหลายอย่างหลายประการ ซึ่งคงยากมากกว่าที่จะทำได้สำเร็จ จึงเป็นทางเลือกที่เป็นไปได้ในอนาคตยาวไกลข้างหน้า แต่ไม่ใช่ในเวลานี้


มีข้อนี้ข้อเดียวที่ผมเห็นด้วยเกือบทั้งดุ้น...เหอๆๆ :lol:
ทฤษฎีของ เดล คาเนกี ใช้กับเหิ้ยหางแดงไม่ได้*สิ่งที่มองไม่เห็นใช่ว่าจะไม่มีอยู่จริง แต่สิ่งที่มองเห็นได้นั้นน่าเชื่อถือมากกว่า*

#33 promotion

promotion

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,761 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 23:05

อนาคตมืดมน :D :D :D

#34 Huligan

Huligan

    ดาวพยศนภา

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,880 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 23:11

ก่อนหน้านั้น "นิธิ"และกลุ่มตั้งมหาวิทยาลัย"เที่ยงคืน"เพื่อเผยแพร่ทัศนะของตนเองแก่ประชาชนโดยเฉพาะคนรุ่นหนุ่มสาวเรียนมหาวิทยาลัย เพิ่มจำนวนอย่างล่าช้าไม่ทันใจ จึงต้องใช้วิธีการ"สงวนจุดต่าง แสวงจุดร่วม"กับทักษิณและบริวารเพื่อขายความคิดและเพิ่มปริมาณสาวก......!

เชื่อว่า"นิธิ"และกลุ่มมหาวิทยาลัยเที่ยงคืนก็"รู้ใส้"ณัฐวุฒิ จตุพร ก่อแก้ว เจ๋ง ดอกจิก....ฯลฯเหมือนกัน.....ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

ถ้าแกนนำไพร่เสื้อแดงพวกนี้มีอุดมการณ์และต่อสู้เพื่อ"ประชาธิปไตย" คงไม่ร่ำรวยทันตาเห็น เปลี่ยนพฤติกรรมดื่มไวน์ สูบไปป์เลียนแบบ"ไกรศักดิ์"และ"พันศักดิ์"หรอก.....ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


บอกตามตรงเลย เมื่อหลายปีก่อน ผมก็เคยเป็นแฟนคลับของตาคนนี้เหมือนกันครับ ^_^
อย่างน้อยแกก็เคยเปิดโลกทรรศน์และมุมมองใหม่ๆให้ผมเหมือนกัน...อย่างน้อยก็ทำให้คนไม่ชอบจารีตอย่างผมรู้สึกกล้าเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น :rolleyes:
แต่ความเอียงกะเท่เร่ของแกทุกวันนี้ >ผมก็ดูออกเหมือนกันล่ะน่า...

Edited by Huligan, 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:28.

ทฤษฎีของ เดล คาเนกี ใช้กับเหิ้ยหางแดงไม่ได้*สิ่งที่มองไม่เห็นใช่ว่าจะไม่มีอยู่จริง แต่สิ่งที่มองเห็นได้นั้นน่าเชื่อถือมากกว่า*

#35 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 00:07

นิธิ...แกกำลังบอกว่า..
( บนดวงจันทร์ มีกระต่าย )
เพราะแก..( เห็นความมืด )
เป็นสิ่งสวยงาม....!!!!!!!


บ้าไปแล้ววว

Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#36 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:11

น่าแปลกใจที่เสื้อแดงยังไม่รู้ตัวว่า ตัวเองก็แค่ลิ่วล้อไว้รองตรีนทักษิณและพวกเท่านั้น
ยังคิดว่าจะมีสิทธิ์มีเสียงจะได้โน่นได้นี่ คิดว่าจะบังคับควบคุมอะไรได้อีก น่าหัวเราะเกินไปจริงๆ


พวกนี้มันไม่ทำอะไรหรอก ไม่มีทางขับไล่หรือจะเรียกร้องอะไรจาก รัฐบาลนี้หรอก ต่อให้แห้งตายตาเหลือกคาตรีนพวกทักษิณ
ก็จะไม่ปริปากบ่นเรียกร้องอะไรสักคำ
มันมีแต่จะรอ รอให้เปลี่ยนแปลงเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่พวกพ้องตัวเองก่อน
แล้วค่อยเอาความโกรธเกรี้ยว เคียดแค้น ความเลวร้ายทุกอย่างไปโยนให้คนนั้นแล้วบีบให้เขาใ้ห้สิ่งที่พวกนี้ต้องการ

ก็อยากจะรู้เหมือนกันว่า มันจะเหลือรอดกันสักกี่ตัว
ผมถึงไ้ด้เชียร์ปูว์ 8 ปีไง
B)




เมื่อใดทักษิณไม่เปิด'ท่อน้ำเลี้ยง' ไพร่เสื้อแดงจะฉลาดเฉลียวขึ้นทันที.....
เมื่อใดทักษิณไม่ส่ง"บัตรเติมเงิน"ให้ "บัตรเติมเงิน"จะรู้ทันทีว่า"ใบบอก"โกหกนี่หว่า.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#37 overtherainbow

overtherainbow

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,295 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 14:37


น่าแปลกใจที่เสื้อแดงยังไม่รู้ตัวว่า ตัวเองก็แค่ลิ่วล้อไว้รองตรีนทักษิณและพวกเท่านั้น
ยังคิดว่าจะมีสิทธิ์มีเสียงจะได้โน่นได้นี่ คิดว่าจะบังคับควบคุมอะไรได้อีก น่าหัวเราะเกินไปจริงๆ


พวกนี้มันไม่ทำอะไรหรอก ไม่มีทางขับไล่หรือจะเรียกร้องอะไรจาก รัฐบาลนี้หรอก ต่อให้แห้งตายตาเหลือกคาตรีนพวกทักษิณ
ก็จะไม่ปริปากบ่นเรียกร้องอะไรสักคำ
มันมีแต่จะรอ รอให้เปลี่ยนแปลงเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่พวกพ้องตัวเองก่อน
แล้วค่อยเอาความโกรธเกรี้ยว เคียดแค้น ความเลวร้ายทุกอย่างไปโยนให้คนนั้นแล้วบีบให้เขาใ้ห้สิ่งที่พวกนี้ต้องการ

ก็อยากจะรู้เหมือนกันว่า มันจะเหลือรอดกันสักกี่ตัว
ผมถึงไ้ด้เชียร์ปูว์ 8 ปีไง
B)




เมื่อใดทักษิณไม่เปิด'ท่อน้ำเลี้ยง' ไพร่เสื้อแดงจะฉลาดเฉลียวขึ้นทันที.....
เมื่อใดทักษิณไม่ส่ง"บัตรเติมเงิน"ให้ "บัตรเติมเงิน"จะรู้ทันทีว่า"ใบบอก"โกหกนี่หว่า.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


จะมีวันที่เห็นวันคืนแบบนี้มั้ยคะ

#38 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 15:36

แนวร่วม "ล้มเจ้า" ไม่มีอะไรมาก

เต็มที่ก็หลอกไพร่แดงให้มาตาย เพื่อให้ความหวังของตนเองสัมฤทธิ์ผล

#39 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 07:55

โดยส่วนตัวแล้ว ตะนิ่นตาญี มองว่า คุณนิธิ เอี่ยวศรีวงศ์ กำลัง โกหกตัวเอง-โกหกผู้อื่น

บทความที่ คุณนิธิฯ เขียนถึง ขบวนการนี้ กลุ่มคน-กลุ่มนี้ อ่านแล้ว "เหมือนจะดูดี" ว่าคนพวกนี้มีอุดมการณ์

แต่โดยเนื้อแท้แล้วไม่ใช่...หาก คุณนิธิฯ จะคิด-จะวิเคราะห์ คุณนิธิฯ ต้องดูที่ เจตนารมณ์ ของหัวขบวน

ไม่ใช่กลุ่มคนที่ถูกล่อลวงมาด้วย อามิส-สินจ้าง ซึ่ง คุณนิธิฯ ไม่กล้าแม้แต่จะ พูด ความจริงออกมาว่า

คนส่วนใหญ่ใน ขบวนการ นี้ ถูกว่าจ้างมา...คุณนิธิฯ ปิดหู-ปิดตา เวลาเขาแจกเงินกัน แกล้งเมินไม่มองเสียอย่างนั้น

ตรงนี้ต้องถามว่า ทำไม ทำไมถึงไม่ กล้า ที่จะพูดความจริง? ขอโทษทีเถอะนะครับ คุณนิธิฯ พูดก็พูดเถอะครับ

กับคำว่า ประชาธิปไตย คนกลุ่มนี้ไม่ไม่รู้เลยว่าคืออะไร แล้วจะคุยไปไยถึง อุดมการณ์ นั่นคือ คนในส่วนของ หางขบวน

ในขณะที่คนใน หัวขบวน ล่ะ พวกเขามี อุดมการณ์ เหมือนดั่งที่ คุณนิธิฯ ว่าไว้จริงหรือ เอ้าลองมาไล่กันดู

ตู่ จตุพร, เต้น ณัฐวุฒิ, ก่อแก้ว, เหวง-ธิดา ฯลฯ สองคนแรกตราหน้า และปรามาส ได้เลยไร้อุดมการณ์ ทำเพื่อเงิน ในช่วงหลังมานี่หวังได้อำนาจอีกด้วย

สำหรับ ก่อแก้วฯ อยากเป็น ส.ส. มานานแล้วแต่ไม่มี ปัญญา เป็นได้ ไม่เชื่อลองไล่ให้ไปสมัครสอบเป็น ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่บ้านเกิดของตัวเองดูสิ

ชาตินี้ทั้งชาติ บวกให้อีกกับ ชาติหน้าอีกชาติหนึ่งด้วย ไม่มีได้เป็น ส.ส. หรอก คนบ้านเดียวกันเขายังไม่เอาเลย จริงหรือไม่จริง ก่อแก้วฯ ลองดูก็ได้นะ

ในขณะที่ เหวง-ธิดา ถามจริงจริงเถอะ คุณนิธิฯ คุณคิดว่าทั้งสองคนนี่ยังมีอุดมการณ์เหลืออยู่จริงจริงหรือ? ดูไหนไม่ต้องดูไกล

ดูเรื่อง ฟารั้ง-มังฆ้อง มันมาขอใช้ "อู่ตะเภา" ดูก็ได้ เมื่อก่อนนี้ เหวง-ธิดา เคยพูดอย่างไร-เคยต่อต้านอย่างไร แล้วเดี๋ยวนี้ล่ะคนทั้งคู่นี้ทำอย่างไร?

ไม่แม้แต่ที่จะเหลือบแลดูมอง แถมยังหนีไปเที่ยว honey moon กันที่เมืองนอก โดยอ้างว่าไป ฟ้องศาลโลก กรณี อภิสิทธิ์-สุเทพ เสียอีก

แล้วอย่างนี้ คุณนิธิฯ คิดว่า คนพวกนี้จะ ทำงานการเมือง เพื่อ อุดมการณ์ ได้จริงหรือ? คุณนิธิฯ โกหก ไปเพื่ออะไรกันครับ?

แล้วอย่างนี้ คุณนิธิฯ คิดว่า "คนไทย จะยัง โง่ ให้คนพวกนี้หลอกมาเพื่อใช้ ซากศพ มาเป็น บัลลังก์กระดูก ให้คนพวกนี้อีกหรือครับ?

คุณนิธิฯ จะเชื่อก็เชื่อเถอะครับ-ใครจะเชื่อก็เชื่อเถอะครับ ตามแต่ จริต ของบุคคล ส่วน ตะนิ่นตาญี ขอตัวไม่เชื่อหรอกครับ

ตะนิ่นตาญี

วันอังคารที่ ๔ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๕

เวลา ๖.๑๗ นาฬิกา




ผู้นำมวลชน วีรบุรุษปลดปล่อยการปกครองจากรัฐบาล....
นาย'เนลสัน มันเดลล่า' อดีตประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ปลดปล่อยจากรัฐบาลเหยียดสีผิว ....
นาย'เล็ค วาเลซา' แห่งโปแลนด์ปลดปล่อยโปแลนด์จากการปกครองแบบคอมมิวนิสต์
นาย'ซานานา กุสุเมา' นายกรัฐมนตรีติมอร์ ตะวันออกผู้ปลดปล่อยติมอร์จากการยึดครองของอินโดนีเซีย เป็นต้น
ล้วนแต่ใช้กำลังมวลชนต่อสู้กับรัฐบาลปกครองประเทศของตน เสียเลือดเสียเนื้อประชาชนจำนวนไม่น้อยเพื่อประเทศของพวกเขา.....!

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ-จตุพร พรหมพันธ์รับใช้'นักโทษหนีคุก'...
เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวของทักษิณ ชินวัตร
เพื่อล้างความผิดให้ทักษิณ ชินวัตร
เพื่อให้ทักษิณกลับมามีอำนาจปกครองประเทศไทยใหม่
เพื่อผลประโยชน์ ความมั่งคั่งของณัฐวุฒิ-จตุพร....!

ดังนั้นอย่าพูดถึงอุดมการณ์ ความปรารถนาดีกับประเทศไทย และปลดปล่อยการข่มเหงรังแกประชาชนของสองคนนี้......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


พวกเขา ทักษิณ ณัฐวุฒิ จตุพร อดิศร สมชาย ฯลฯ ร้องเพลงสรรเสริญนายกฯฮุน เซน
ประกาศอยากให้ประเทศไทยเหมือนประเทศเขมร
อยากล้มล้างสถาบันสูงสุดของประเทศไทย

อยากให้นายกรัฐมนตรีเพื่อนบ้านสนับสนุนพวกเขา......อ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

Edited by ปุถุชน, 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 07:57.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#40 Hilton(ปาล์มาลี)

Hilton(ปาล์มาลี)

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 801 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:10

ใช้นิทานหลอกคนโง่
ใช้วาทะกรรมหลอกคนมีการศึกษา

สนามบินสุวรรณภูมิ ไม่ใช่ของทักษิณ แต่มาจากเงินภาษีของหนู..ของคนไทยทุกคน..  แตงโม เวทีราชดำเนิน 5/11/2013

ผมยังยอมติดคุก 15 วัน แล้วพวกคุณมานิรโทษอะไรกัน .. เต๋า สมชาย เวทีราชดำเนิน 6/11/2013





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน