Jump to content


Photo
- - - - -

ด่วน! ประเทศไทยใกล้เจ๊งแล้ว


  • Please log in to reply
76 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:36

โดย ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ 4 กันยายน 2555 14:23 น.
ณ เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2555 สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ กระทรวงการคลัง ได้รายงานตัวเลขหนี้สาธารณะคงค้างอยู่ที่ประมาณ 4.79 ล้านล้านบาท โดยคำนวณว่าหนี้สาธารณะดังกล่าวนั้นคิดเป็นร้อยละ 43.34 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมทั้งประเทศ (GDP)

นี่เป็นตัวเลขตั้งต้นที่น่าห่วงใยในวันข้างหน้าอยู่ไม่น้อย

หนี้สาธารณะ แท้จริงแล้วก็คือหนี้ที่รัฐบาลกู้ตรงทั้งในประเทศหรือจากต่างประเทศ รวมกับหนี้ของกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน และยังรวมไปถึงหนี้ที่รัฐบาลค้ำประกันและไม่ได้ค้ำประกันในรัฐวิสาหกิจที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน และหากจะรวมถึงหนี้รัฐวิสาหกิจที่สถาบันการเงินแล้วก็จะนับส่วนที่รัฐบาลค้ำประกันหนี้เท่านั้น

เพราะงบประมาณปี 2556 แล้วหากจะนับรวมการกู้เงินเพื่อการขาดดุลในงบประมาณ และนอกงบประมาณแล้วประเทศไทยก็น่าจะขาดดุลจริงอีกประมาณ 6.5 แสนล้านบาท หมายความสิ้นปี 2556 เราอาจได้เห็นหนี้สาธารณะทะยานสูงเพิ่มขึ้นไปได้ถึง 5.4 ล้านล้านบาท

ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อรัฐบาลประกาศจะมีแผนการลงทุนสาธารณูปโภคพื้นฐานครั้งใหญ่อีกประมาณ 2 ล้านล้านบาท ทยอยดำเนินโครงการไปภายใน 6 ปี โดยอาจจะมีการกู้ในช่วงการดำเนินโครงการดังกล่าวอีกประมาณ 1.6 - 2.0 ล้านล้านบาท

นั่นหมายความว่าในอีก 6 ปีข้างหน้า ประเทศไทยก็อาจจะมีหนี้สาธารณะเพิ่มขึ้นไปอีกเป็น 7.4 ล้านล้านบาท

หากถึงเวลานั้น คิดหัวเฉลี่ยต่อประชากรคนไทย 65 ล้านคน ก็จะมีหนี้สาธารณะแบ่งกันไปคนละประมาณ 113,846 บาท

รัฐบาลมักจะบอกกับประชาชนอยู่เสมอว่า หนี้สาธารณะของประเทศไทยไม่ได้มีความน่าเป็นห่วงหากเทียบกับผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศไทยแล้ว ก็จะพบว่าประเทศไทยมีหนี้สาธารณะประมาณ 43% เทียบกับผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ (GDP) และเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ทั่วโลกแล้วประเทศไทยในเวลานี้ก็น่าจะอยู่ลำดับที่ 74 ของโลก จากจำนวนทั้งหมด 145 ประเทศ ประเทศไทยก็ยังถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ และดูเหมือนว่าหนี้สาธารณะยังมีน้อย

คำถามจึงมีต่อมาว่าประเทศไทยควรจะพิจารณา “หนี้สาธารณะ” เทียบกับผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศเท่านั้น แล้วควรจะสบายใจจริงหรือ?

เพราะหนี้สาธารณะที่ก่อขึ้นโดยรัฐบาล หากรั่วไหลโกงกินมาก เศรษฐกิจก็จะเจริญเติบโตเฉพาะกระเป๋าของนักการเมืองเพียงไม่กี่คนแบบไม่ต้องเสียภาษี เมื่อเป็นเช่นนั้นการจัดเก็บรายได้ของรัฐบาลก็ไม่เป็นไปตามเป้าหมายได้ แล้วจะไปคืนหนี้อันมโหฬารที่กำลังเพิ่มขึ้นทุกปีไปได้อย่างไร?

เพราะหนี้สาธารณะที่ก่อขึ้นโดยรัฐบาล หากไร้ประสิทธิภาพ ใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย และเป็นกิจกรรมที่สร้างขึ้นไปแล้ว ไม่มีผลตอบแทนกลับคืนสู่รัฐอย่างที่ควรจะเป็น รัฐบาลก็ย่อมประสบกับปัญหากระแสการไหลเวียนของกระแสเงินสดในวันข้างหน้า

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดล่าสุดในงบประมาณ 2556 ก็คือ รัฐบาลมีรายได้จากการจัดเก็บสุทธิอยู่ที่ 2.1 ล้านล้านบาท โดยประมาณการว่าประเทศไทยจะมีผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศในปี 2556 อยู่ที่ 12.5 ล้านล้านบาท การจัดเก็บรายได้ของประเทศไทยจึงมีอยู่ประมาณ 16.7% ของผลิตภัณฑ์มวลรวม

แต่หากจะนับการก่อหนี้สาธารณะของประเทศไทยที่ปีหน้าจะมีโอกาสแต่ตัวเลข 5.4 ล้านล้านบาทแล้วการจัดเก็บรายได้สุทธิของรัฐบาลไทยในปี 2556 ซึ่งอยู่ที่ 2.1 ล้านล้านบาท คิดเป็นประมาณ 38% ของหนี้สาธารณะ ดังนั้นประเทศไทยถือได้ว่าฐานการจัดเก็บรายได้ฐานแคบค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับหนี้สาธารณะโดยจากประเทศทั้งหมด 126 ประเทศ ประเทศไทยจะอยู่อันดับประมาณ 78

แต่รายได้สุทธิของรัฐบาลที่จัดเก็บได้ปี 2556 อยู่ที่ 2,100,000 ล้านบาท คงจะยังไม่ถูกนักหากจะนำมาเทียบกับผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ หรือหนี้สาธารณะของรัฐบาลแต่เพียงอย่างเดียว เพราะยังจะต้องพิจารณาความสามารถในการชำระหนี้ และความประหยัดของรัฐบาลไทยทั้งในอดีตและปัจจุบันด้วย โดยพบตัวเลขที่น่าสนใจดังนี้

รายได้สุทธิจากการจัดเก็บของรัฐบาลในปี 2556 คาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ 2,100,000 ล้านบาท เป็นรายจ่ายประจำที่ยังไม่นับดอกเบี้ย (เงินเดือน+ค่าน้ำ ค่าไฟ+ค่าใช้จ่ายสำนักงาน ฯลฯ) ไปแล้วประมาณ 1,773,114 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วนถึง 84.44% ของการจัดเก็บรายได้สุทธิ

เงินจึงยังเหลืออีกเพียงแค่ 326,886 ล้านบาท (รายได้ 2,100,000 ล้านบาท - รายจ่ายประจำที่ยังไม่รวมดอกเบี้ย 1,773,114 ล้านบาท)

เงินที่เหลือ 326,886 ล้านบาทนั้น ถือว่าเหลืออีกยังไม่มาก เพราะต้องเอาไปลงทุน ชำระดอกเบี้ย และชำระต้นเงินกู้อีกบางส่วนด้วย

รัฐบาลไทยจึงต้องนำไปจ่ายดอกเบี้ยจากหนี้สาธารณะ 128,797.5 ล้านบาท และเป็นการคืนต้นเงินกู้อีกประมาณ 49,149 ล้านบาท รวมส่วนที่เกี่ยวข้องกับการชำระหนี้สูงถึง 177,946 ล้านบาท (คิดเป็นสัดส่วน 8.47% ของการจัดเก็บรายได้สุทธิ)

ทำให้รัฐบาลเหลือเงินพอที่จะไปลงทุนได้อีกเพียงแค่ 148,940 ล้านบาทเท่านั้น!!!

หรือคิดให้ตรงประเด็นก็คือ รายได้ที่จัดเก็บมา 2,100,000 ล้านบาท จะเหลือเงินเพียงแค่ 148,940 ล้านบาท คิดเป็น 7.09% ของรายได้สุทธิที่จัดเก็บมาได้เท่านั้นสำหรับการลงทุน นอกนั้นต้องกู้มาเพิ่มได้อย่างเดียว นี่เป็นผลงานของรัฐบาลตลอดระยะเวลา 15 ปี ที่เน้นนโยบายกู้มาจับจ่ายใช้สอยอย่างไม่หยุดยั้ง

แต่รัฐบาลชุดนี้ต้องการที่จะลงทุนในงบประมาณ 2556 จำนวน 448,938 ล้านบาท และยังลงทุนนอกงบประมาณอีก 350,000 ล้านบาท รวมเป็นเงินสูงถึง 798,938 ล้านบาท และนั่นเป็นที่มาที่ทำให้รัฐบาลต้องกู้ในงบประมาณปี 2556 เป็นจำนวนเงิน 300,000 ล้านบาท และเป็นการกู้นอกงบประมาณที่เหลือค้างตามแผนนอกงบประมาณ 2556 อีกประมาณ 350,000 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นประมาณ 650,000 ล้านบาท

หมายความว่าหากทุกรัฐบาลยังคงดำเนินนโยบายแบบนี้ต่อไป ในอีกไม่นานนี้ประเทศไทยก็จะมีหนี้สาธารณะมากขึ้น ดอกเบี้ยและการคืนเงินต้นก็จะสูงขึ้นทุกปี จนในที่สุดเราจะต้องเข้าสู่ภาวะไม่มีเงินสำหรับการลงทุนได้ด้วยการจัดเก็บรายได้ของรัฐบาล และต้องกู้ได้อย่างเดียว เมื่อเวลาผ่านไปก็จะถึงขั้นต้องกู้เงินมาใหม่มาเพื่อคืนเงินกู้เก่าไปเรื่อยๆ จนกระทั่งล้มละลายทั้งประเทศเหมือนในหลายประเทศในยุโรปในที่สุด

จะโทษรัฐบาลชุดนี้เพียงลำพังก็คงไม่ได้ เพราะตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมารัฐบาลไทยทุกยุคได้ใช้นโยบายใช้จ่ายเกินตัวขาดดุลงบประมาณมาโดยตลอด จากที่มีเงินคงคลังมากก็ใช้เงินคงคลังจนแทบหมดสิ้น จากที่เคยมีหนี้สาธารณะน้อยก็มามีหนี้สาธารณะมาก จนกลายเป็นประเพณีปฏิบัติไปแล้วว่ารัฐบาลชุดใดเข้ามาก็เร่งกู้เร่งใช้จ่ายเพื่อโกงบ้านกินเมือง กอบโกยให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ โดยไม่มีใครสนใจว่าอนาคตประเทศไทยจะเป็นไปอย่างไร

ทุกรัฐบาลก็จะอ้างการกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ความเป็นจริงแล้วการขาดดุลงบประมาณนั้นควรเป็นการขาดดุลกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงระยะเวลาหนึ่งเพื่อให้เอกชนสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อไปได้ เกิดการสร้างงาน แต่การกระตุ้นเศรษฐกิจชนิดที่ขาดดุลงบประมาณแบบรั่วไหลไม่ยั้งมือติดต่อกันเป็นเวลา 15 ปีนั้น ย่อมแสดงว่าการกระตุ้นเศรษฐกิจล้มเหลว และกลายเป็นข้ออ้างให้นักการเมืองมาโกงบ้านกินเมืองกันทั้งสิ้น

การกระตุ้นเศรษฐกิจของทุกรัฐบาลในเวลา 15 ปีที่ผ่านมานั้น ไม่ได้ใช้การขาดดุลงบประมาณแต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังส่งเสริมการก่อหนี้ให้กับประชาชนเพิ่มมากขึ้น ช่องว่างระหว่างคนรวยกับคนจนก็ยังเพิ่มมากขึ้น ทั้งหมดก็เป็นเพราะข้ออ้างที่ว่าเป็นการกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศและเพื่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจ

แต่คำนิยามที่ว่าความมั่นคงทางเศรษฐกิจของรัฐบาลนั้น อาจไม่ใช่ความมั่นคงของประชาชน เพราะประชาชนมีแต่ถูกเอารัดเอาเปรียบมากขึ้นทุกวันจากทุนทางการเมือง ทุนพลังงาน ทำให้ประชาชนทุกหมู่เหล่ามีหนี้สินมากขึ้น และอ่อนแอลง เพราะชาติถูกปลุกให้จับจ่ายใช้สอยมากกว่าการส่งเสริมให้ขยัน รู้จักการออมและมัธยัสถ์ซึ่งจะเป็นอุปนิสัยสำคัญที่จะช่วยสร้างความมั่นคงให้กับประชาชนในระยะยาว

แค่คิดไปไกลต่อว่าหากประเทศไทยถึงขั้นต้องถังแตกและล้มละลายเพราะนโยบายมือเติบใช้จ่ายแบบบ้าคลั่งเช่นนี้ไปเรื่อยๆ ผลก็คือวันหนึ่งรัฐบาลก็ต้องเพิ่มภาษีจัดเก็บจากประชาชนหรือนักธุรกิจเพิ่มเติมมากขึ้น หรือไม่ก็ต้องมีการขายทรัพย์สินและหุ้นที่เป็นรัฐวิสาหกิจมากขึ้นไปอีก และอาจถึงขั้นขายอสังหาริมทรัพย์ในที่ดินราชพัสดุ กรมธนารักษ์ก็ได้ เพียงแค่เห็นอนาคตเช่นนี้แล้ว ก็คาดการณ์ได้เลยว่าผู้ที่จะได้ประโยชน์จากการปล้นและผลาญประเทศนั้น ก็คงจะเป็นกลุ่มธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศที่เกี่ยวพันกับพลังงาน, อสังหาริมทรัพย์, การเกษตร, ฯลฯ

หรือเลวร้ายไปกว่านั้นก็คือการนำเงินคลังหลวง ที่หลวงตามหาบัวได้ปกป้องเอาไว้นำมาผลาญให้หมดสิ้น

การปล้นและผลาญประเทศตลอดเวลาที่ผ่านนั้น อาจไม่ใช่แค่ความโลภเฉพาะหน้าเท่านั้น แต่อาจหมายรวมถึงการวางแผนอย่างเป็นขั้นเป็นตอนเพื่อให้ประเทศไทยเข้าสู่ภาวะ Thailand for Sale คือ การขายทอดตลาดให้กลุ่มทุนในประเทศและต่างประเทศได้เข้ามาปล้นโดยถูกกฎหมายอีกครั้ง

แต่ประชาชนคนไทยส่วนใหญ่ถูกกระแสสื่อปกปิดความจริงในเรื่องเหล่านี้ เวลาเกิดวิกฤตทีไรก็จะรู้ตัวเมื่อสายทุกครั้งไป แม้แต่สถานการณ์เรื่องวิกฤตหนี้สาธารณะก็อาจจะคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว แต่หากดูให้ถ่องแท้ก็จะเห็นได้ว่าแม้ตัวอย่างวิกฤตปี 2540 ก็ยังทำให้คนไทยจำนวนมากต้องสิ้นเนื้อประดาตัวจนถึงทุกวันนี้ แถมยังต้องใช้พลังงานแพงถูกเอารัดเอาเปรียบอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนประชาชนส่วนใหญ่ก็ยังถูกปั่นหัวให้เลือกข้างขั้วการเมืองอย่างไม่ลืมหูลืมตาอยู่เหมือนเดิม

ความจริงหากรัฐบาลไทยคิดมีการปฏิรูปพลังงานเสียใหม่ ให้มีผลตอบแทนรัฐสูงสุด และให้ผลตอบแทนกลับไปยังประชาชนอย่างเหมาะสม ประเทศไทยก็คงมีความสามารถแข่งขันระหว่างประเทศได้มากขึ้น ปัญหาด้านการคลังก็คงไม่มี และประเทศชาติคงจะมั่งคั่งได้มากกว่านี้อีกมาก แต่นักการเมืองทุกพรรค ทุกขั้ว ไม่ว่าจะเป็นเผด็จการที่มาจากการเลือกตั้งหรือการรัฐประหาร ต่างก็ไม่เคยสนใจในเรื่องผลประโยชน์ของประชาชนเหล่านี้

ด้วยเหตุผลนี้คนไทยจึงควรตระหนักกันเสียทีได้แล้วว่า การต่อสู้ที่หลงไปกับขั้วอำนาจทางการเมืองในเวลานี้ไม่ใช่คำตอบที่แท้จริงของประชาชน ดังนั้นการแบ่งการต่อสู้จึงไม่ใช่เรื่องการแบ่งเส้นเพียงแค่ “ฝ่ายทักษิณ” กับ “ฝ่ายตรงข้ามทักษิณ” เท่านั้น เพราะนั่นเป็นการต่อสู้เพื่อขั้วอำนาจทางการเมืองที่ไม่เหลียวแลประชาชน ไม่สนใจอนาคตของชาติ สนใจแต่จะกอบโกย โกงกิน เพื่อผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้องพอๆ กันทั้งสิ้น

การแบ่งเส้นในวันนี้จึงอาจจะต้องขีดเส้นเสียใหม่ จากเดิมที่มีคนบางกลุ่มขีดเส้นใน “แนวตั้ง”ระหว่าง “ฝ่ายทักษิณ” กับ “ฝ่ายตรงข้ามทักษิณ” ให้มาเป็นการขีดเส้นใน “แนวนอน”ระหว่าง “ผลประโยชน์ของนักการเมืองที่ชั่วร้าย” กับ “ผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน” น่าจะถูกต้องมากกว่า

ส่วนนักการเมืองคนใด หรือขั้วใด หรือแม้แต่ทหาร หากคิดแต่เพียงจะช่วงชิงอำนาจหรือรักษาอำนาจเพื่อตักตวงกอบโกยผลประโยชน์ส่วนตนแล้ว ก็ให้คิดเสียว่าเป็นการต่อสู้ ช่วงชิงอำนาจ หรือรักษาอำนาจ ที่ยืนอยู่ตรงกันข้ามกับผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนที่ประชาชนไม่ควรจะไปสนับสนุนและยุ่งเกี่ยวด้วย แต่ก็ควรจะเคลื่อนไหวต่อต้านในเชิงประเด็นเพื่อให้ประชาชนเห็นความชัดเจนและความแตกต่างระหว่างผลประโยชน์ของนักการเมืองกับผลประโยชน์ของประชาชนมากขึ้น

แต่หากนักการเมืองไม่ว่าจะเป็นคนใด ขั้วใด หรือแม้แต่ทหาร หากกลับใจคิดเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองโดยยืนอยู่ข้างผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนแล้ว ก็ให้ถือว่าประชาชนทุกหมู่เหล่าก็ควรสนับสนุนในการกระทำนั้นเช่นกัน!!!

http://www.manager.c...D=9550000108806
Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#2 ubol boy

ubol boy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 885 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:09

จริงๆก็รู้สึกเหมือน Phat แต่รบกวนแหล่งอ้างอิงอื่น ที่ไม่ใช้เจ้านี้
มาด้วยได้หรือเปล่า

#3 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:10

เจ๊งช่างมัน ได้โหวตโน ไม่เสียชาติเกิดแล้ว
การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#4 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:15

เจ๊งช่างมัน ได้โหวตโน ไม่เสียชาติเกิดแล้ว

ถ้าไม่อยากเจ๊ง ต้องละทิ้ง มาร์ค เลิกเชิ่ดชูมาร์คแบบงมงายแล้วตั้งมาตั้งรัฐบาลที่ไม่ใช่ พท ปชปหรือไม่ใช่แม้แต่พันธมิตรเอาไหม ถ้าไม่อยากเจ๊ง ยิ่งงมงายมาร์คผมว่าประเทศเจ๊งจริงๆถ้ามาร์คเห็นแก่ชาติไม่อยากเจ๊งก็เอาสายล่อฟ้ามาไล่เองเลยแล้วเลิกใช้งบขาดดุลได้แล้ว

ผมว่าประเทศไทยต้องหยุดใช้งบขาดดุลฟุ่มเฟือยและต้องหยุดกู้เงินทันที
Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#5 -3-

-3-

    ตัวละครลับ

  • Moderators
  • 8,707 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:25

สรุปแล้วจะเป็นหนี้แค่แสนกว่าๆ เองหรือ?

ชิวๆ รอให้ไพร่กระอักเลือดตายให้หมดก่อนค่อยแก้ไขประเทศเถอะ P21

นี่พูดจริงๆ นะ :lol:
"I want you to form a contract with me and become magical girls!" - kyubey
 
/人 ‿‿ ◕人\

#6 Super@2

Super@2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,781 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:31

ก็ไพร่เลือกมากับมือ ไปไล่เขาเดี๋ยวเขาก็ว่าไปปล้นเขาอีกหรอก
พาโล อปริณายโก แปลว่า คนโง่ไม่ควรเป็นผู้นำ

#7 kuuga

kuuga

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,008 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:35

กำ....แพรท .... เหมือนจะดี
กระบือ=ควาย มีค่า มนุษย์มีค่า = ควาย ไร้ค่า

#8 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:41

เวรกรรม เนื้อหาบทความเป็นเรื่องของรัฐบาล ก็โยงไปลงที่ไปลงมาร์คอีก มันจะแค้นฝังหุ่นอะไรกันหนักหนานะ

ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#9 pinkpanda

pinkpanda

    คุ้กกี้เกลียดควายแดงค่ะ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,600 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:52

ช่างหัวมันเหอะ ไปบอก 15 ล้านเสียง โน่นไป๊

#10 me999

me999

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 444 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:04


เจ๊งช่างมัน ได้โหวตโน ไม่เสียชาติเกิดแล้ว

ถ้าไม่อยากเจ๊ง ต้องละทิ้ง มาร์ค เลิกเชิ่ดชูมาร์คแบบงมงายแล้วตั้งมาตั้งรัฐบาลที่ไม่ใช่ พท ปชปหรือไม่ใช่แม้แต่พันธมิตรเอาไหม ถ้าไม่อยากเจ๊ง ยิ่งงมงายมาร์คผมว่าประเทศเจ๊งจริงๆถ้ามาร์คเห็นแก่ชาติไม่อยากเจ๊งก็เอาสายล่อฟ้ามาไล่เองเลยแล้วเลิกใช้งบขาดดุลได้แล้ว

ผมว่าประเทศไทยต้องหยุดใช้งบขาดดุลฟุ่มเฟือยและต้องหยุดกู้เงินทันที

อะไรหว่า ไม่เอา ปชป ไม่เอา พท ไม่เอาใครทั้งนั้น แล้วมาตั้งรัฐบาลใหม่
รัฐบาลใหม่จะมาจากไหน ช่วยขยายความคิดให้เข้าใจแบบที่เป็นรูปธรรม สามารถปฎิบัติได้ถูกต้องตามรัฐธรรมนููญหน่อยสิครับ

#11 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:10

รากหญ้า จะรู้สึกตัวได้รึยังภ
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#12 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:30


เจ๊งช่างมัน ได้โหวตโน ไม่เสียชาติเกิดแล้ว

ถ้าไม่อยากเจ๊ง ต้องละทิ้ง มาร์ค เลิกเชิ่ดชูมาร์คแบบงมงายแล้วตั้งมาตั้งรัฐบาลที่ไม่ใช่ พท ปชปหรือไม่ใช่แม้แต่พันธมิตรเอาไหม ถ้าไม่อยากเจ๊ง ยิ่งงมงายมาร์คผมว่าประเทศเจ๊งจริงๆถ้ามาร์คเห็นแก่ชาติไม่อยากเจ๊งก็เอาสายล่อฟ้ามาไล่เองเลยแล้วเลิกใช้งบขาดดุลได้แล้ว

ผมว่าประเทศไทยต้องหยุดใช้งบขาดดุลฟุ่มเฟือยและต้องหยุดกู้เงินทันที



แล้ว phat คิดว่า รัฐบาลในฝันนั้นจะเป็นใคร
ปัญหานี้ มีคนถาม phat มาน่าจะเป้นร้อยครั้งแล้ว
วันนี้ คะแนนเพื่อไทยนำโด่ง
ส่วนประชาธิปัตย์ ยังเป็นฝายค้านที่ไม่มีมือไว้ยกด้วยซ้ำ
(แป๊ะเคยบอกว่า มาร์คและประชาะิปัตย์เหมาะจะเป็นฝ่ายค้าน)
พรรคการเมืองใหม่ โดนแป๊ะไล่ส่งเป็นหมูหมา

แล้วควรจะเป็นใคร มีทางเลือกให้มั๊ย

อีกอย่าง พี่ว่า phat สับสนในตัวเองอย่างแรง
ในเมื่อ phat ไม่เอามาร์ค ยังไงเสีย มาร์คก็เป็นนักการเมืองที่ phat แสนจะรังเกียจ
แต่ phat พยายามจะบอกมาร์คและคนเชียร์มาร์คให้ออกมาขับไล่เพื่อไทย
ซึ่งหมายความว่า หากประชาธิปัตย์สามารถขับไล่เพื่อไทยได้จริง
phat และพรรคพวกก็ยังไม่เอามาร์คอยู่ดี
และน่าจะรวมกลุ่มชุมนุมเหมือนม็อบมัฆวานอีกครั้ง

แล้ว phat จะมาบอกคนที่นี่ให้ไล่เพื่อไทยให้ทำไม

หรือ phat ไม่มีปัญญาไปไล่เองได้
หรือ phat ไม่สามารถเรียกร้องให้คนฝั่งตนเองออกมาได้อย่างใจ

วันนี้ มาร์คและประชาธิปัตย์
กำลังทำหน้าที่ตามที่แป๊ะบอกว่าเหมาะสมที่สุดอยู่ไม่ใช่หรือ
phat ยังไม่พอใจตรงไหนอีก



จำได้มั๊ย
“เมื่อไหร่จะออกละพันธมิตรใจผมแทปจะสลายแล้ว”

คนในกระทู้ตอบว่ายังไงกันบ้าง
คำแนะนำ ข้อสงสัย หรือคำถามที่เขาถามกลับมายัง phat
phat เอาแต่เชียร์ให้คนออกไป ทั้งพันธมิตร ทั้ง ปชป
แต่ phat ล่ะ เคยออกไปมั๊ย
มีคนถาม phat ว่า ได้แต่ยุให้เค้าออกไป เคยช่อยอะไรมั๊ย
เคยออกไปมั๊ย เคยช่วยบริจาคอะไรมั๊ย
phat ตอบได้แต่เพียงคำถามกลับว่า ผมไม่รู้จะช่วยยังไง
มีคนลงเลขบัญชีให้แล้ว phat ได้บริจาครึยัง

คำตอบที่ phat ถามกลับไปนั้น
มันแสดงให้เห็นว่า อย่าไปคิดถึงการออกไปร่วมชุมนุมเลย
แม้แต่บริจาคช่วย phat ยังไม่เคยคิดทำ

แล้ว phat จะเอายังไง เอาอะไรกะคนอื่นล่ะครับน้อง


อีกคำถามนึงของ phat

“แล้วทําไงให้พวกปชปหันมามองพันธมิตรในแง่ดีมั่ง”

phat ต้องถามตัวเองก่อนนะครับ
เมื่อไหร่ ที่ phat จะพยายามทำความเข้าใจคนอื่น
พยายามมองคนอื่นในแง่ดีบ้าง
นอกเสียจากจะคิดในแบบของตัว phat เองอย่างเดียว

วันนี้ พี่เริ่มสงสัยตามคนที่ห้องยา
phat คือใครกันแน่ phat กำลังทำอะไรอยู่กันแน่
phat กำลังพยายามทำลายความเป้นพันธมิตรอยู่ใช่หรือไม่
กำลังทำให้พันธมิตรและ ปชป แตกคอกัน เกลียดชังกันอยู่หรือไม่

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#13 โคนัน

โคนัน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,836 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:37


เจ๊งช่างมัน ได้โหวตโน ไม่เสียชาติเกิดแล้ว

ถ้าไม่อยากเจ๊ง ต้องละทิ้ง มาร์ค เลิกเชิ่ดชูมาร์คแบบงมงายแล้วตั้งมาตั้งรัฐบาลที่ไม่ใช่ พท ปชปหรือไม่ใช่แม้แต่พันธมิตรเอาไหม ถ้าไม่อยากเจ๊ง ยิ่งงมงายมาร์คผมว่าประเทศเจ๊งจริงๆถ้ามาร์คเห็นแก่ชาติไม่อยากเจ๊งก็เอาสายล่อฟ้ามาไล่เองเลยแล้วเลิกใช้งบขาดดุลได้แล้ว

ผมว่าประเทศไทยต้องหยุดใช้งบขาดดุลฟุ่มเฟือยและต้องหยุดกู้เงินทันที



แล้วรัฐบาลที่เอ็งว่า จะมีใครบ้าง ที่ไม่ใช่ พท ปชป และ พธม ไหนลองบอกมาซิ

#14 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:47



เจ๊งช่างมัน ได้โหวตโน ไม่เสียชาติเกิดแล้ว

ถ้าไม่อยากเจ๊ง ต้องละทิ้ง มาร์ค เลิกเชิ่ดชูมาร์คแบบงมงายแล้วตั้งมาตั้งรัฐบาลที่ไม่ใช่ พท ปชปหรือไม่ใช่แม้แต่พันธมิตรเอาไหม ถ้าไม่อยากเจ๊ง ยิ่งงมงายมาร์คผมว่าประเทศเจ๊งจริงๆถ้ามาร์คเห็นแก่ชาติไม่อยากเจ๊งก็เอาสายล่อฟ้ามาไล่เองเลยแล้วเลิกใช้งบขาดดุลได้แล้ว

ผมว่าประเทศไทยต้องหยุดใช้งบขาดดุลฟุ่มเฟือยและต้องหยุดกู้เงินทันที



แล้ว phat คิดว่า รัฐบาลในฝันนั้นจะเป็นใคร
ปัญหานี้ มีคนถาม phat มาน่าจะเป้นร้อยครั้งแล้ว
วันนี้ คะแนนเพื่อไทยนำโด่ง
ส่วนประชาธิปัตย์ ยังเป็นฝายค้านที่ไม่มีมือไว้ยกด้วยซ้ำ
(แป๊ะเคยบอกว่า มาร์คและประชาะิปัตย์เหมาะจะเป็นฝ่ายค้าน)
พรรคการเมืองใหม่ โดนแป๊ะไล่ส่งเป็นหมูหมา

แล้วควรจะเป็นใคร มีทางเลือกให้มั๊ย

อีกอย่าง พี่ว่า phat สับสนในตัวเองอย่างแรง
ในเมื่อ phat ไม่เอามาร์ค ยังไงเสีย มาร์คก็เป็นนักการเมืองที่ phat แสนจะรังเกียจ
แต่ phat พยายามจะบอกมาร์คและคนเชียร์มาร์คให้ออกมาขับไล่เพื่อไทย
ซึ่งหมายความว่า หากประชาธิปัตย์สามารถขับไล่เพื่อไทยได้จริง
phat และพรรคพวกก็ยังไม่เอามาร์คอยู่ดี
และน่าจะรวมกลุ่มชุมนุมเหมือนม็อบมัฆวานอีกครั้ง

แล้ว phat จะมาบอกคนที่นี่ให้ไล่เพื่อไทยให้ทำไม

หรือ phat ไม่มีปัญญาไปไล่เองได้
หรือ phat ไม่สามารถเรียกร้องให้คนฝั่งตนเองออกมาได้อย่างใจ

วันนี้ มาร์คและประชาธิปัตย์
กำลังทำหน้าที่ตามที่แป๊ะบอกว่าเหมาะสมที่สุดอยู่ไม่ใช่หรือ
phat ยังไม่พอใจตรงไหนอีก



จำได้มั๊ย
“เมื่อไหร่จะออกละพันธมิตรใจผมแทปจะสลายแล้ว”

คนในกระทู้ตอบว่ายังไงกันบ้าง
คำแนะนำ ข้อสงสัย หรือคำถามที่เขาถามกลับมายัง phat
phat เอาแต่เชียร์ให้คนออกไป ทั้งพันธมิตร ทั้ง ปชป
แต่ phat ล่ะ เคยออกไปมั๊ย
มีคนถาม phat ว่า ได้แต่ยุให้เค้าออกไป เคยช่อยอะไรมั๊ย
เคยออกไปมั๊ย เคยช่วยบริจาคอะไรมั๊ย
phat ตอบได้แต่เพียงคำถามกลับว่า ผมไม่รู้จะช่วยยังไง
มีคนลงเลขบัญชีให้แล้ว phat ได้บริจาครึยัง

คำตอบที่ phat ถามกลับไปนั้น
มันแสดงให้เห็นว่า อย่าไปคิดถึงการออกไปร่วมชุมนุมเลย
แม้แต่บริจาคช่วย phat ยังไม่เคยคิดทำ

แล้ว phat จะเอายังไง เอาอะไรกะคนอื่นล่ะครับน้อง


อีกคำถามนึงของ phat

“แล้วทําไงให้พวกปชปหันมามองพันธมิตรในแง่ดีมั่ง”

phat ต้องถามตัวเองก่อนนะครับ
เมื่อไหร่ ที่ phat จะพยายามทำความเข้าใจคนอื่น
พยายามมองคนอื่นในแง่ดีบ้าง
นอกเสียจากจะคิดในแบบของตัว phat เองอย่างเดียว

วันนี้ พี่เริ่มสงสัยตามคนที่ห้องยา
phat คือใครกันแน่ phat กำลังทำอะไรอยู่กันแน่
phat กำลังพยายามทำลายความเป้นพันธมิตรอยู่ใช่หรือไม่
กำลังทำให้พันธมิตรและ ปชป แตกคอกัน เกลียดชังกันอยู่หรือไม่


ตามอ่านมานาน ผมนับถือคุณ Tony อย่างยิ่งในการใช้คำพูดเกลี้ยกล่อม ชี้แจงเหตุผล ให้เขาเข้าใจ และพยายามมองโลกในแง่ดี แต่เหมือนกับว่าไร้ผล ถ้าเป็นเพื่อน คุณจะเป็นกัลยาณมิตรที่ดี คนหนึ่ง ขอชมจากใจจริงครับ

ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#15 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:54



เจ๊งช่างมัน ได้โหวตโน ไม่เสียชาติเกิดแล้ว

ถ้าไม่อยากเจ๊ง ต้องละทิ้ง มาร์ค เลิกเชิ่ดชูมาร์คแบบงมงายแล้วตั้งมาตั้งรัฐบาลที่ไม่ใช่ พท ปชปหรือไม่ใช่แม้แต่พันธมิตรเอาไหม ถ้าไม่อยากเจ๊ง ยิ่งงมงายมาร์คผมว่าประเทศเจ๊งจริงๆถ้ามาร์คเห็นแก่ชาติไม่อยากเจ๊งก็เอาสายล่อฟ้ามาไล่เองเลยแล้วเลิกใช้งบขาดดุลได้แล้ว

ผมว่าประเทศไทยต้องหยุดใช้งบขาดดุลฟุ่มเฟือยและต้องหยุดกู้เงินทันที



แล้ว phat คิดว่า รัฐบาลในฝันนั้นจะเป็นใคร
ปัญหานี้ มีคนถาม phat มาน่าจะเป้นร้อยครั้งแล้ว
วันนี้ คะแนนเพื่อไทยนำโด่ง
ส่วนประชาธิปัตย์ ยังเป็นฝายค้านที่ไม่มีมือไว้ยกด้วยซ้ำ
(แป๊ะเคยบอกว่า มาร์คและประชาะิปัตย์เหมาะจะเป็นฝ่ายค้าน)
พรรคการเมืองใหม่ โดนแป๊ะไล่ส่งเป็นหมูหมา

แล้วควรจะเป็นใคร มีทางเลือกให้มั๊ย

อีกอย่าง พี่ว่า phat สับสนในตัวเองอย่างแรง
ในเมื่อ phat ไม่เอามาร์ค ยังไงเสีย มาร์คก็เป็นนักการเมืองที่ phat แสนจะรังเกียจ
แต่ phat พยายามจะบอกมาร์คและคนเชียร์มาร์คให้ออกมาขับไล่เพื่อไทย
ซึ่งหมายความว่า หากประชาธิปัตย์สามารถขับไล่เพื่อไทยได้จริง
phat และพรรคพวกก็ยังไม่เอามาร์คอยู่ดี
และน่าจะรวมกลุ่มชุมนุมเหมือนม็อบมัฆวานอีกครั้ง

แล้ว phat จะมาบอกคนที่นี่ให้ไล่เพื่อไทยให้ทำไม

หรือ phat ไม่มีปัญญาไปไล่เองได้
หรือ phat ไม่สามารถเรียกร้องให้คนฝั่งตนเองออกมาได้อย่างใจ

วันนี้ มาร์คและประชาธิปัตย์
กำลังทำหน้าที่ตามที่แป๊ะบอกว่าเหมาะสมที่สุดอยู่ไม่ใช่หรือ
phat ยังไม่พอใจตรงไหนอีก



จำได้มั๊ย
“เมื่อไหร่จะออกละพันธมิตรใจผมแทปจะสลายแล้ว”

คนในกระทู้ตอบว่ายังไงกันบ้าง
คำแนะนำ ข้อสงสัย หรือคำถามที่เขาถามกลับมายัง phat
phat เอาแต่เชียร์ให้คนออกไป ทั้งพันธมิตร ทั้ง ปชป
แต่ phat ล่ะ เคยออกไปมั๊ย
มีคนถาม phat ว่า ได้แต่ยุให้เค้าออกไป เคยช่อยอะไรมั๊ย
เคยออกไปมั๊ย เคยช่วยบริจาคอะไรมั๊ย
phat ตอบได้แต่เพียงคำถามกลับว่า ผมไม่รู้จะช่วยยังไง
มีคนลงเลขบัญชีให้แล้ว phat ได้บริจาครึยัง



คำตอบที่ phat ถามกลับไปนั้น
มันแสดงให้เห็นว่า อย่าไปคิดถึงการออกไปร่วมชุมนุมเลย
แม้แต่บริจาคช่วย phat ยังไม่เคยคิดทำ

แล้ว phat จะเอายังไง เอาอะไรกะคนอื่นล่ะครับน้อง


อีกคำถามนึงของ phat

“แล้วทําไงให้พวกปชปหันมามองพันธมิตรในแง่ดีมั่ง”

phat ต้องถามตัวเองก่อนนะครับ
เมื่อไหร่ ที่ phat จะพยายามทำความเข้าใจคนอื่น
พยายามมองคนอื่นในแง่ดีบ้าง
นอกเสียจากจะคิดในแบบของตัว phat เองอย่างเดียว

วันนี้ พี่เริ่มสงสัยตามคนที่ห้องยา
phat คือใครกันแน่ phat กำลังทำอะไรอยู่กันแน่
phat กำลังพยายามทำลายความเป้นพันธมิตรอยู่ใช่หรือไม่
กำลังทำให้พันธมิตรและ ปชป แตกคอกัน เกลียดชังกันอยู่หรือไม่


อย่ามามั่วผมไม่เคยแม้แต่จะคิดทําลายความเป้นพันธมิตรใดทั้งสิ้น ผมพันธมิตร แท้และจริงใจกับชาติ แต่ ต่างจาก ปชปสิ่งที่ควรทําแต่ไม่ทํา คือ ยังไง พันธมิตร กับ ปชปตอนนี้ก็ไม่ใช่เนื้อเดียวอยู่แล้วถอดยศไอ้แม้วไม่ทํา ปตทไม่ทวง ประกันเสื้อแดง แบบนี้จะให้พันธมิตรอยู่ร่วมกับ ปชปได้ไงลืมไปแล้วเหรอ

ผมคอยว่าเมื่อไหร่รัฐบาลนี้จะไปแทบทุกวัน ผมเบื่อจะคอย และเบื่อจะฟังข่าวไม่ดีของประเทศนี้แล้ว เบื่อสภาพประเทศที่ผมถือว่าไม่มีรัฐบาลและไม่มีนายกมาตลอด ถ้า ปชปไม่ปรับปรุงตัวต่อให้ขั้วทักษิณล่มสลาย ปชปคงไม่ได้เป็นรัฐบาลหรอกตราบใดที่ ปชปไม่ปรับปรุงตัว
Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#16 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:55

เหอ เหอ เหอ อุตส่าห์เขียนซะยืดยาว ย้อนหลังไปอีก 15 ปี เพื่อจะบอก
พี่น้องผู้รักชาติ ว่า "นักการเมืองมันเลวทุกพรรค" เท่านั้น 555555555

แล้ว 15 ปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันทำไมมันยังไม่เจ๊ง ว้า

มันไม่มีเหตุผลอะไรจะไปกล่าวหาคนอื่น ก็อย่าพยายามไปแค่นให้มันเป็นเล้ย
เดี๋ยวมันจะเหมือน ไทยเสียดินแดนให้เขมรไปแล้ว ถ้าเสียไปแล้วยังมาตามด่า
เขา ยิก ยิก ว่าไปศาลโลกจะทำให้เสียดินแดนทำไม

เรื่องเศรษฐกิจ มันยุ่งยากซับซ้อนเกินกว่าที่จะมาวิเคราะห์วิจารณ์ สั่ว ๆ แบบนี้
มันไม่เป็นผลดีอะไรหรอก เปลี่ยนแนวเถอะ ตั้งพรรคมาสู้กับเขาเลยเห็นมีคนเก่ง ๆ
อยู่เต็มไปหมดไม่ใช่ รึ ยิ่งทำแบบนี้มันจะยิ่งเสื่อม น๊า จะบอกให้ 55555555555

#17 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:04

อย่ามามั่วผมไม่เคยแม้แต่จะคิดทําลายความเป้นพันธมิตรใดทั้งสิ้น ผมพันธมิตร แท้และจริงใจกับชาติ แต่ ต่างจาก ปชปสิ่งที่ควรทําแต่ไม่ทํา คือ ยังไง พันธมิตร กับ ปชปตอนนี้ก็ไม่ใช่เนื้อเดียวอยู่แล้วถอดยศไอ้แม้วไม่ทํา ปตทไม่ทวง ประกันเสื้อแดง แบบนี้จะให้พันธมิตรอยู่ร่วมกับ ปชปได้ไงลืมไปแล้วเหรอ

ผมคอยว่าเมื่อไหร่รัฐบาลนี้จะไปแทบทุกวัน ผมเบื่อจะคอย และเบื่อจะฟังข่าวไม่ดีของประเทศนี้แล้ว เบื่อสภาพประเทศที่ผมถือว่าไม่มีรัฐบาลและไม่มีนายกมาตลอด ถ้า ปชปไม่ปรับปรุงตัวต่อให้ขั้วทักษิณล่มสลาย ปชปคงไม่ได้เป็นรัฐบาลหรอกตราบใดที่ ปชปไม่ปรับปรุงตัว



พี่รู้ พี่ก็ไม่แคร์ ถ้าประชาธิปัตย์จะเป็นฝ่ายค้านตามแป๊ะว่าเหมาะ
พี่ถึงตั้งคำถามต่อ phat ไง
ว่าจะเอาใครมาเป็นนายก มาเป็นรัฐบาล
phat เคยตอบว่ามีแน่ แต่ไม่เคยรู้ ว่าเป็นใคร
ตอบพี่ ตอบคนที่นี่ให้ได้สิ ว่า phat อยากให้ใครมาเป็นรัฐบาล

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#18 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:08


อย่ามามั่วผมไม่เคยแม้แต่จะคิดทําลายความเป้นพันธมิตรใดทั้งสิ้น ผมพันธมิตร แท้และจริงใจกับชาติ แต่ ต่างจาก ปชปสิ่งที่ควรทําแต่ไม่ทํา คือ ยังไง พันธมิตร กับ ปชปตอนนี้ก็ไม่ใช่เนื้อเดียวอยู่แล้วถอดยศไอ้แม้วไม่ทํา ปตทไม่ทวง ประกันเสื้อแดง แบบนี้จะให้พันธมิตรอยู่ร่วมกับ ปชปได้ไงลืมไปแล้วเหรอ

ผมคอยว่าเมื่อไหร่รัฐบาลนี้จะไปแทบทุกวัน ผมเบื่อจะคอย และเบื่อจะฟังข่าวไม่ดีของประเทศนี้แล้ว เบื่อสภาพประเทศที่ผมถือว่าไม่มีรัฐบาลและไม่มีนายกมาตลอด ถ้า ปชปไม่ปรับปรุงตัวต่อให้ขั้วทักษิณล่มสลาย ปชปคงไม่ได้เป็นรัฐบาลหรอกตราบใดที่ ปชปไม่ปรับปรุงตัว



พี่รู้ พี่ก็ไม่แคร์ ถ้าประชาธิปัตย์จะเป็นฝ่ายค้านตามแป๊ะว่าเหมาะ
พี่ถึงตั้งคำถามต่อ phat ไง
ว่าจะเอาใครมาเป็นนายก มาเป็นรัฐบาล
phat เคยตอบว่ามีแน่ แต่ไม่เคยรู้ ว่าเป็นใคร
ตอบพี่ ตอบคนที่นี่ให้ได้สิ ว่า phat อยากให้ใครมาเป็นรัฐบาล


ไล่ก่อนแล้วค่อยมาหาแล้วกันคนดีๆที่รักบ้านเมืองมีตั้งเยอะครับ พลเอกเปรมมาก็มาแบบไม่มีใครรู้จัก นั้นละ แต่ผมเชื่อว่า รัฐบาลใหม่ที่ตั้งต้องเป็นรัฐบาลที่ดีไม่แพ้ยุคพลเอกเปรมแน่

และแน่นอน ระบบการปกครองในรัฐบาลหลังการเลือกตั้งสามาย์จอมปลอมต้องใช้ระบบสรรหาหยุดเลือกตั้ง 10ปี-20ปีประเทศเจริญแน่
Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#19 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:12

เหมือนท่านสุรยุทธ์ใช่มั๊ย

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#20 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:16

เหมือนท่านสุรยุทธ์ใช่มั๊ย

ไม่เหมือนแน่นอนคราวนี้หานักการเมืองที่เหมือนพลเอกเปรมให้ได้ หลายสิบหลายร้อย แน่ถ้าใช้ระบบสรรหาและหยุดเลือกตั้ง 20ปี
Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#21 me999

me999

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 444 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:22

แบบนี้มันต้องแก้รัฐธรรมนูญหรือเปล่าครับ
แล้วรัฐบาลไหนจะเป็นคนแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นแบบนั้นล่ะ ในเมื่อรัฐบาลในฝันของท่านต้องมาหลังจากแก้รัฐธรรมนูญ ???????

#22 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:24

แบบนี้มันต้องแก้รัฐธรรมนูญหรือเปล่าครับ
แล้วรัฐบาลไหนจะเป็นคนแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นแบบนั้นล่ะ ในเมื่อรัฐบาลในฝันของท่านต้องมาหลังจากแก้รัฐธรรมนูญ ???????

ก็ล้มรัฐบาลนี้แล้วปิดสภายึดอํานาจมาเลย สิครับ พอกันทีกับปชต จอม ปลอม ปชตที่ ปชชไม่ทําหน้าที่ปชต ที่ ปชชไม่มีความรู้พอความสามารถพอจะรู้ทันนักการเมือง

Edited by phat21, 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:25.

Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#23 me999

me999

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 444 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:26


แบบนี้มันต้องแก้รัฐธรรมนูญหรือเปล่าครับ
แล้วรัฐบาลไหนจะเป็นคนแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นแบบนั้นล่ะ ในเมื่อรัฐบาลในฝันของท่านต้องมาหลังจากแก้รัฐธรรมนูญ ???????

ก็ล้มรัฐบาลนี้แล้วปิดสภายึดอํานาจมาเลย สิครับ พอกันทีกับปชต จอม ปลอม ปชตที่ ปชชไม่ทําหน้าที่ปชต ที่ ปชชไม่มีความรู้พอความสามารถพอจะรู้ทันนักการเมือง

ใครจะเป็นคนล้มรัฐบาลนี้ล่ะครับ?

#24 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:26

แล้วใครจะเป็นผู้สรรหา
จะแต่งตั้งกรรมการที่ไหนมาเป็น
กรรมการเป็นคนของแม้วหรือเทพเทือกมั๊ย
หรือเป็นพวกอมแดงอมฟ้า

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#25 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:29



แบบนี้มันต้องแก้รัฐธรรมนูญหรือเปล่าครับ
แล้วรัฐบาลไหนจะเป็นคนแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นแบบนั้นล่ะ ในเมื่อรัฐบาลในฝันของท่านต้องมาหลังจากแก้รัฐธรรมนูญ ???????

ก็ล้มรัฐบาลนี้แล้วปิดสภายึดอํานาจมาเลย สิครับ พอกันทีกับปชต จอม ปลอม ปชตที่ ปชชไม่ทําหน้าที่ปชต ที่ ปชชไม่มีความรู้พอความสามารถพอจะรู้ทันนักการเมือง

ใครจะเป็นคนล้มรัฐบาลนี้ล่ะครับ?


จะเป็นใครได้นอกจากพันธมิตร แค่ล้มรัฐบาลอย่างเดียวไม่พอต้องยึดประเทศนี้ด้วยเลย ครับ ตอนนี้พันธมิตรต้อง สะสมความชอบธรรมและรอสุกงอม มากพอก่อนและบทเรียนจาก ปชปมาเป็นรัฐบาลแต่ล้มเหลว พันธมิตรจะไม่ให้ ปชปกลับมาอีกแล้วไล่พรรคแม้วแล้วต้องไล่ทุกพรรคให้พวกนักการเมืองเลวทุกพรรคหยุดการเมืองถาวรแล้วมาขึ้นศาลคดีทุจริตให้หมด มันต้องยึดแบบเบ็ดเสร็จ เหมือนที่ โปรตุเกสและตุรกี และฟิลิปปินส์ ตอนนี้พันธมิตรเองก็เดินสายเสวนาและรอจังหวะ ซึ่งตอนนี้นักการเมืองตอนนี้ก็ชั่วสุดขีดโกงสุดขีดแล้วอีกไม่นานละ
Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#26 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:31

แล้วใครจะเป็นผู้สรรหา
จะแต่งตั้งกรรมการที่ไหนมาเป็น
กรรมการเป็นคนของแม้วหรือเทพเทือกมั๊ย
หรือเป็นพวกอมแดงอมฟ้า

จะไม่ใช่ คนจากพรรคการเมืองเลวๆทุกพรรคแน่นอน ใช้ศาลองค์กรอิสระแล้วตัวแทนอาชีพ ทั้งเกษตรแรงงานและงานการกุศล หรือ สาธารณะ มาสรรหา ง่ายๆแบบ สว สรรหาซึ่งพิสูจน์แล้วมีแต่คนดี
Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#27 me999

me999

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 444 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:33




แบบนี้มันต้องแก้รัฐธรรมนูญหรือเปล่าครับ
แล้วรัฐบาลไหนจะเป็นคนแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นแบบนั้นล่ะ ในเมื่อรัฐบาลในฝันของท่านต้องมาหลังจากแก้รัฐธรรมนูญ ???????

ก็ล้มรัฐบาลนี้แล้วปิดสภายึดอํานาจมาเลย สิครับ พอกันทีกับปชต จอม ปลอม ปชตที่ ปชชไม่ทําหน้าที่ปชต ที่ ปชชไม่มีความรู้พอความสามารถพอจะรู้ทันนักการเมือง

ใครจะเป็นคนล้มรัฐบาลนี้ล่ะครับ?


จะเป็นใครได้นอกจากพันธมิตร แค่ล้มรัฐบาลอย่างเดียวไม่พอต้องยึดประเทศนี้ด้วยเลย ครับ ตอนนี้พันธมิตรต้อง สะสมความชอบธรรมและรอสุกงอม มากพอก่อนและบทเรียนจาก ปชปมาเป็นรัฐบาลแต่ล้มเหลว พันธมิตรจะไม่ให้ ปชปกลับมาอีกแล้วไล่พรรคแม้วแล้วต้องไล่ทุกพรรคให้พวกนักการเมืองเลวทุกพรรคหยุดการเมืองถาวรแล้วมาขึ้นศาลคดีทุจริตให้หมด มันต้องยึดแบบเบ็ดเสร็จ เหมือนที่ โปรตุเกสและตุรกี และฟิลิปปินส์ ตอนนี้พันธมิตรเองก็เดินสายเสวนาและรอจังหวะ ซึ่งตอนนี้นักการเมืองตอนนี้ก็ชั่วสุดขีดโกงสุดขีดแล้วอีกไม่นานละ

ท่านเพ้อฝันมากไปแล้ว
ถ้ากลุ่มคนที่ท่านเชื่อว่าเป็นพันธมิตรของท่านมีเยอะขนาดล้มรัฐบาลได้
ทำไมจำนวนคน Vote No จากการเลือกตั้งที่ผ่านมาถึงมีจำนวนน้อยขนาดนั้น
แล้วสมมติว่าทำได้ ท่านคิดว่าจะไม่มีใครต่อต้านท่านเลยเหรอ ไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไป เสื้อแดง ทหาร หรือตำรวจ

(แก้คำผิด)

Edited by me999, 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:42.


#28 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:37


แล้วใครจะเป็นผู้สรรหา
จะแต่งตั้งกรรมการที่ไหนมาเป็น
กรรมการเป็นคนของแม้วหรือเทพเทือกมั๊ย
หรือเป็นพวกอมแดงอมฟ้า

จะไม่ใช่ คนจากพรรคการเมืองเลวๆทุกพรรคแน่นอน ใช้ศาลองค์กรอิสระแล้วตัวแทนอาชีพ ทั้งเกษตรแรงงานและงานการกุศล หรือ สาธารณะ มาสรรหา ง่ายๆแบบ สว สรรหาซึ่งพิสูจน์แล้วมีแต่คนดี

เรืองไกรก็เป็นคนดีด้วยสินะ :lol: :lol: :lol:
Posted Image

Edited by Solidus, 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:41.

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#29 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:44





แบบนี้มันต้องแก้รัฐธรรมนูญหรือเปล่าครับ
แล้วรัฐบาลไหนจะเป็นคนแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นแบบนั้นล่ะ ในเมื่อรัฐบาลในฝันของท่านต้องมาหลังจากแก้รัฐธรรมนูญ ???????

ก็ล้มรัฐบาลนี้แล้วปิดสภายึดอํานาจมาเลย สิครับ พอกันทีกับปชต จอม ปลอม ปชตที่ ปชชไม่ทําหน้าที่ปชต ที่ ปชชไม่มีความรู้พอความสามารถพอจะรู้ทันนักการเมือง

ใครจะเป็นคนล้มรัฐบาลนี้ล่ะครับ?


จะเป็นใครได้นอกจากพันธมิตร แค่ล้มรัฐบาลอย่างเดียวไม่พอต้องยึดประเทศนี้ด้วยเลย ครับ ตอนนี้พันธมิตรต้อง สะสมความชอบธรรมและรอสุกงอม มากพอก่อนและบทเรียนจาก ปชปมาเป็นรัฐบาลแต่ล้มเหลว พันธมิตรจะไม่ให้ ปชปกลับมาอีกแล้วไล่พรรคแม้วแล้วต้องไล่ทุกพรรคให้พวกนักการเมืองเลวทุกพรรคหยุดการเมืองถาวรแล้วมาขึ้นศาลคดีทุจริตให้หมด มันต้องยึดแบบเบ็ดเสร็จ เหมือนที่ โปรตุเกสและตุรกี และฟิลิปปินส์ ตอนนี้พันธมิตรเองก็เดินสายเสวนาและรอจังหวะ ซึ่งตอนนี้นักการเมืองตอนนี้ก็ชั่วสุดขีดโกงสุดขีดแล้วอีกไม่นานละ

ท่าเพ้อฝันมากไปแล้ว
ถ้ากลุ่มคนที่ท่านเชื่อว่าเป็นพันธมิตรของท่านมีเยอะขนาดล้มรัฐบาลได้
ทำไมจำนวนคน Vote No จากการเลือกตั้งที่ผ่านมาถึงมีจำนวนน้อยขนาดนั้น
แล้วสมมติว่าทำได้ ท่านคิดว่าจะไม่มีใครต่อต้านท่านเลยเหรอ ไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไป เสื้อแดง ทหาร หรือตำรวจ

ถ้ามันน้อย คนไม่ตื่นรู้พอก็ยังไม่ออกก็แค่นั้นละถ้าตื่นรู้เร็วประเทศเจ็บน้อยถ้าช้าคงเจ็บนักและฟื้นประเทศยาว แต่ความล้มเหลวความไม่ชอบธรรมรัฐบาลนี้จะบ่มเพาะการตื่นรู้ ปชชเองซึ่งพันธมิตรใช้ เรื่อง ปตท ก๊าชและบ่อนํามันในอ่าวไทยอีสานและการทวงปตทคืน มาเป็นประเด็นในการสู้เป็นหลักซึ่งเชื่อว่ากระแสนี้จะช่วยปลุกคนไทยได้ซึ่งก็ได้ผลพอสมควร ต่าง จาก ปชปที่เป้นรัฐบาลไม่ทวง ปตทคืนให้จบดินแดน ก็ไม่ทวง mou43 44ไม่เลิกแล้ว ปชปจะมีประเด็นไรสู้แม้วครับสุดท้ายเลวไม่ต่างกันทําเลวเหมือนกัน

Edited by phat21, 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:45.

Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#30 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:45


แล้วใครจะเป็นผู้สรรหา
จะแต่งตั้งกรรมการที่ไหนมาเป็น
กรรมการเป็นคนของแม้วหรือเทพเทือกมั๊ย
หรือเป็นพวกอมแดงอมฟ้า

จะไม่ใช่ คนจากพรรคการเมืองเลวๆทุกพรรคแน่นอน ใช้ศาลองค์กรอิสระแล้วตัวแทนอาชีพ ทั้งเกษตรแรงงานและงานการกุศล หรือ สาธารณะ มาสรรหา ง่ายๆแบบ สว สรรหาซึ่งพิสูจน์แล้วมีแต่คนดี


Posted Image

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#31 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:47



แล้วใครจะเป็นผู้สรรหา
จะแต่งตั้งกรรมการที่ไหนมาเป็น
กรรมการเป็นคนของแม้วหรือเทพเทือกมั๊ย
หรือเป็นพวกอมแดงอมฟ้า

จะไม่ใช่ คนจากพรรคการเมืองเลวๆทุกพรรคแน่นอน ใช้ศาลองค์กรอิสระแล้วตัวแทนอาชีพ ทั้งเกษตรแรงงานและงานการกุศล หรือ สาธารณะ มาสรรหา ง่ายๆแบบ สว สรรหาซึ่งพิสูจน์แล้วมีแต่คนดี


Posted Image

ศาลที่ว่าคือศาล รธน ศาลปกครอง ถ้าศาลเลวก็เปลี่ยนใหม่หมดปฏิรูปใหม่จะยากไร
Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#32 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:48

คนที่นี่ คนที่พาราฯ เค้าเตือนอะไรมา
ไม่ได้เข้าหูเข้าหัว phat เลยเหรอ

ลองกลับไปไล่อ่านใหม่ก็ได้นะ
เผื่อว่า phat น่าจะเข้าใจคำเตือนของพวกเดียวกันมากกว่าคนที่นี่

อะไรๆ มันก็ไม่ง่ายขนาดที่ phat คิดหรอก
ถ้าง่ายจริง phat คิดเหรอ ว่าแป๊ะจะรอนิ่งเฉย
ไปหาคำตอบดูสิ ว่าแท้จริง ทำไมแป๊ะถึงนิ่งเฉย
ไม่ยอมขยับ

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#33 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:51

เปลี่ยนศาล
เปลี่ยนนายก
เปลี่ยนรัฐบาล
เป็นข้าราชการ
เปลี่ยนคนเสื้อแดง 15 ล้านคน
เปลี่ยนคนเชียร์ประชาธิปัตย์ 11 ล้านคน
เปลี่ยนรูปแบบการเมืองใหม่
เปลี่ยนวิธีการเลือกตั้งใหม่




พี่ว่า ....เปลี่ยนเอ็งง่ายกว่า

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#34 samepong

samepong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,603 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:53



อย่ามามั่วผมไม่เคยแม้แต่จะคิดทําลายความเป้นพันธมิตรใดทั้งสิ้น ผมพันธมิตร แท้และจริงใจกับชาติ แต่ ต่างจาก ปชปสิ่งที่ควรทําแต่ไม่ทํา คือ ยังไง พันธมิตร กับ ปชปตอนนี้ก็ไม่ใช่เนื้อเดียวอยู่แล้วถอดยศไอ้แม้วไม่ทํา ปตทไม่ทวง ประกันเสื้อแดง แบบนี้จะให้พันธมิตรอยู่ร่วมกับ ปชปได้ไงลืมไปแล้วเหรอ

ผมคอยว่าเมื่อไหร่รัฐบาลนี้จะไปแทบทุกวัน ผมเบื่อจะคอย และเบื่อจะฟังข่าวไม่ดีของประเทศนี้แล้ว เบื่อสภาพประเทศที่ผมถือว่าไม่มีรัฐบาลและไม่มีนายกมาตลอด ถ้า ปชปไม่ปรับปรุงตัวต่อให้ขั้วทักษิณล่มสลาย ปชปคงไม่ได้เป็นรัฐบาลหรอกตราบใดที่ ปชปไม่ปรับปรุงตัว

ไล่ก่อนค่อยหา บ้าเหรอครับ ถ้าไม่มีอะไรนอกจากด่าทุกคนยกเว้นตัวเองก็พอดีกว่า


พี่รู้ พี่ก็ไม่แคร์ ถ้าประชาธิปัตย์จะเป็นฝ่ายค้านตามแป๊ะว่าเหมาะ
พี่ถึงตั้งคำถามต่อ phat ไง
ว่าจะเอาใครมาเป็นนายก มาเป็นรัฐบาล
phat เคยตอบว่ามีแน่ แต่ไม่เคยรู้ ว่าเป็นใคร
ตอบพี่ ตอบคนที่นี่ให้ได้สิ ว่า phat อยากให้ใครมาเป็นรัฐบาล


ไล่ก่อนแล้วค่อยมาหาแล้วกันคนดีๆที่รักบ้านเมืองมีตั้งเยอะครับ พลเอกเปรมมาก็มาแบบไม่มีใครรู้จัก นั้นละ แต่ผมเชื่อว่า รัฐบาลใหม่ที่ตั้งต้องเป็นรัฐบาลที่ดีไม่แพ้ยุคพลเอกเปรมแน่

และแน่นอน ระบบการปกครองในรัฐบาลหลังการเลือกตั้งสามาย์จอมปลอมต้องใช้ระบบสรรหาหยุดเลือกตั้ง 10ปี-20ปีประเทศเจริญแน่


รัฐธรรมนูญไม่ใช่ ประชาธิปไตย ความเสมอภาคบนหลักการที่ถูกต้องต่างหากคือ ประชาธิปไตยรัฐธรรมนูญไม่สามารถสร้างประชาธิปไตยได้ คนที่ใช้รัฐธรรนูญต่างหากจะเป็นผู้สร้างประชาธิปไตย

#35 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:53

คนที่นี่ คนที่พาราฯ เค้าเตือนอะไรมา
ไม่ได้เข้าหูเข้าหัว phat เลยเหรอ

ลองกลับไปไล่อ่านใหม่ก็ได้นะ
เผื่อว่า phat น่าจะเข้าใจคำเตือนของพวกเดียวกันมากกว่าคนที่นี่

อะไรๆ มันก็ไม่ง่ายขนาดที่ phat คิดหรอก
ถ้าง่ายจริง phat คิดเหรอ ว่าแป๊ะจะรอนิ่งเฉย
ไปหาคำตอบดูสิ ว่าแท้จริง ทำไมแป๊ะถึงนิ่งเฉย
ไม่ยอมขยับ



ขยับ ขยับแน่แต่ขยับไงประเทศได้เปลี่ยนแปลงจริงปฏิรูปจริง ไล่แล้ว จะไม่เหมือน รัฐบาล คมช ปชปอีกซึ่ง ประชาทนก็บอกแบบนี้เพราะยุค ปชปเจ็บแล้วจําหนนึงแล้ว ผมการคอยมันก็อึดอัดอย่างแรง ยอมรับทําให้รําคาญบ้างก้เหอะ
Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#36 me999

me999

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 444 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:57






แบบนี้มันต้องแก้รัฐธรรมนูญหรือเปล่าครับ
แล้วรัฐบาลไหนจะเป็นคนแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นแบบนั้นล่ะ ในเมื่อรัฐบาลในฝันของท่านต้องมาหลังจากแก้รัฐธรรมนูญ ???????

ก็ล้มรัฐบาลนี้แล้วปิดสภายึดอํานาจมาเลย สิครับ พอกันทีกับปชต จอม ปลอม ปชตที่ ปชชไม่ทําหน้าที่ปชต ที่ ปชชไม่มีความรู้พอความสามารถพอจะรู้ทันนักการเมือง

ใครจะเป็นคนล้มรัฐบาลนี้ล่ะครับ?


จะเป็นใครได้นอกจากพันธมิตร แค่ล้มรัฐบาลอย่างเดียวไม่พอต้องยึดประเทศนี้ด้วยเลย ครับ ตอนนี้พันธมิตรต้อง สะสมความชอบธรรมและรอสุกงอม มากพอก่อนและบทเรียนจาก ปชปมาเป็นรัฐบาลแต่ล้มเหลว พันธมิตรจะไม่ให้ ปชปกลับมาอีกแล้วไล่พรรคแม้วแล้วต้องไล่ทุกพรรคให้พวกนักการเมืองเลวทุกพรรคหยุดการเมืองถาวรแล้วมาขึ้นศาลคดีทุจริตให้หมด มันต้องยึดแบบเบ็ดเสร็จ เหมือนที่ โปรตุเกสและตุรกี และฟิลิปปินส์ ตอนนี้พันธมิตรเองก็เดินสายเสวนาและรอจังหวะ ซึ่งตอนนี้นักการเมืองตอนนี้ก็ชั่วสุดขีดโกงสุดขีดแล้วอีกไม่นานละ

ท่าเพ้อฝันมากไปแล้ว
ถ้ากลุ่มคนที่ท่านเชื่อว่าเป็นพันธมิตรของท่านมีเยอะขนาดล้มรัฐบาลได้
ทำไมจำนวนคน Vote No จากการเลือกตั้งที่ผ่านมาถึงมีจำนวนน้อยขนาดนั้น
แล้วสมมติว่าทำได้ ท่านคิดว่าจะไม่มีใครต่อต้านท่านเลยเหรอ ไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไป เสื้อแดง ทหาร หรือตำรวจ

ถ้ามันน้อย คนไม่ตื่นรู้พอก็ยังไม่ออกก็แค่นั้นละถ้าตื่นรู้เร็วประเทศเจ็บน้อยถ้าช้าคงเจ็บนักและฟื้นประเทศยาว แต่ความล้มเหลวความไม่ชอบธรรมรัฐบาลนี้จะบ่มเพาะการตื่นรู้ ปชชเองซึ่งพันธมิตรใช้ เรื่อง ปตท ก๊าชและบ่อนํามันในอ่าวไทยอีสานและการทวงปตทคืน มาเป็นประเด็นในการสู้เป็นหลักซึ่งเชื่อว่ากระแสนี้จะช่วยปลุกคนไทยได้ซึ่งก็ได้ผลพอสมควร ต่าง จาก ปชปที่เป้นรัฐบาลไม่ทวง ปตทคืนให้จบดินแดน ก็ไม่ทวง mou43 44ไม่เลิกแล้ว ปชปจะมีประเด็นไรสู้แม้วครับสุดท้ายเลวไม่ต่างกันทําเลวเหมือนกัน

เอาล่ะ..ผมเชื่อว่าท่านหวังดีต่อประเทศนะ
แต่วิธีการที่ใช้ คือการผลักไสคนอื่นที่คิดต่างจากท่านออกไป ทั้งๆที่เขาก็รักประเทศนี้ และต่อต้านการกินรวบประเทศจากตระกูลเดียวเช่นกันนั้นไม่น่าจะสร้างแนวร่วมให้ท่านเท่าไรนัก

ปล.หากท่านมีวิธีการที่จะทวงคืน ปตท, กลับมาภายในระยะเวลา 2-3 ปี โดยความยินยอมของผู้ถือหุ้น ไม่ทำลายภาพพจน์ของประเทศ และไม่ส่งผลต่องบประมาณแผ่นดินก็ช่วยแบ่งปันให้รับทราบทั่วกันด้วย

#37 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 23:03







แบบนี้มันต้องแก้รัฐธรรมนูญหรือเปล่าครับ
แล้วรัฐบาลไหนจะเป็นคนแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นแบบนั้นล่ะ ในเมื่อรัฐบาลในฝันของท่านต้องมาหลังจากแก้รัฐธรรมนูญ ???????

ก็ล้มรัฐบาลนี้แล้วปิดสภายึดอํานาจมาเลย สิครับ พอกันทีกับปชต จอม ปลอม ปชตที่ ปชชไม่ทําหน้าที่ปชต ที่ ปชชไม่มีความรู้พอความสามารถพอจะรู้ทันนักการเมือง

ใครจะเป็นคนล้มรัฐบาลนี้ล่ะครับ?


จะเป็นใครได้นอกจากพันธมิตร แค่ล้มรัฐบาลอย่างเดียวไม่พอต้องยึดประเทศนี้ด้วยเลย ครับ ตอนนี้พันธมิตรต้อง สะสมความชอบธรรมและรอสุกงอม มากพอก่อนและบทเรียนจาก ปชปมาเป็นรัฐบาลแต่ล้มเหลว พันธมิตรจะไม่ให้ ปชปกลับมาอีกแล้วไล่พรรคแม้วแล้วต้องไล่ทุกพรรคให้พวกนักการเมืองเลวทุกพรรคหยุดการเมืองถาวรแล้วมาขึ้นศาลคดีทุจริตให้หมด มันต้องยึดแบบเบ็ดเสร็จ เหมือนที่ โปรตุเกสและตุรกี และฟิลิปปินส์ ตอนนี้พันธมิตรเองก็เดินสายเสวนาและรอจังหวะ ซึ่งตอนนี้นักการเมืองตอนนี้ก็ชั่วสุดขีดโกงสุดขีดแล้วอีกไม่นานละ

ท่าเพ้อฝันมากไปแล้ว
ถ้ากลุ่มคนที่ท่านเชื่อว่าเป็นพันธมิตรของท่านมีเยอะขนาดล้มรัฐบาลได้
ทำไมจำนวนคน Vote No จากการเลือกตั้งที่ผ่านมาถึงมีจำนวนน้อยขนาดนั้น
แล้วสมมติว่าทำได้ ท่านคิดว่าจะไม่มีใครต่อต้านท่านเลยเหรอ ไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไป เสื้อแดง ทหาร หรือตำรวจ

ถ้ามันน้อย คนไม่ตื่นรู้พอก็ยังไม่ออกก็แค่นั้นละถ้าตื่นรู้เร็วประเทศเจ็บน้อยถ้าช้าคงเจ็บนักและฟื้นประเทศยาว แต่ความล้มเหลวความไม่ชอบธรรมรัฐบาลนี้จะบ่มเพาะการตื่นรู้ ปชชเองซึ่งพันธมิตรใช้ เรื่อง ปตท ก๊าชและบ่อนํามันในอ่าวไทยอีสานและการทวงปตทคืน มาเป็นประเด็นในการสู้เป็นหลักซึ่งเชื่อว่ากระแสนี้จะช่วยปลุกคนไทยได้ซึ่งก็ได้ผลพอสมควร ต่าง จาก ปชปที่เป้นรัฐบาลไม่ทวง ปตทคืนให้จบดินแดน ก็ไม่ทวง mou43 44ไม่เลิกแล้ว ปชปจะมีประเด็นไรสู้แม้วครับสุดท้ายเลวไม่ต่างกันทําเลวเหมือนกัน

เอาล่ะ..ผมเชื่อว่าท่านหวังดีต่อประเทศนะ
แต่วิธีการที่ใช้ คือการผลักไสคนอื่นที่คิดต่างจากท่านออกไป ทั้งๆที่เขาก็รักประเทศนี้ และต่อต้านการกินรวบประเทศจากตระกูลเดียวเช่นกันนั้นไม่น่าจะสร้างแนวร่วมให้ท่านเท่าไรนัก

ปล.หากท่านมีวิธีการที่จะทวงคืน ปตท, กลับมาภายในระยะเวลา 2-3 ปี โดยความยินยอมของผู้ถือหุ้น ไม่ทำลายภาพพจน์ของประเทศ และไม่ส่งผลต่องบประมาณแผ่นดินก็ช่วยแบ่งปันให้รับทราบทั่วกันด้วย


เหรอแต่สิ่งที่เห็นต่างคิดต่างมันดูแล้วมันไม่ถูกต้องกับประเทศนี่ครับ ถ้าจําเป็นต้องจําใจผลักใสละครับถึงไม่อยากก็เถอะ ผมอยากเห็นเจิมศักดิ์กับจิตรกรทวงถามาร์คเรื่อง ทวง ปตทคืนแต่ไม่เคยได้ยินที่พูดเลยไม่เลยไม่แม้แต่จะด่า ปตทมันแปลกจริงๆ
Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#38 me999

me999

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 444 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 23:08

อ้าว...นึกว่าท่านมีวิธีทวงคืน ปตท. แล้วซะอีก
เห็นต่อว่า ปชป. ซะขนาดนั้น
ผมพอแล้ว ก็ขอให้ท่านมีความหวังดีต่อประเทศต่อไปแล้วกัน แต่ขอให้อิงกับหลักความเป็นจริงและความเป็นไปได้ด้วย
ราตรีสวัสดิ์ ;)

#39 ต้นหอม

ต้นหอม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,472 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 23:16

ถ้าล้มตอนนี้เข้าทางเผาไทยเลยนะ คนที่รับต่อให้ดีและเก่งแค่ไหนก็จะยังมีแดงยัดเยียดข้อหา ดีแต่กู้ ดีแต่พูด เพราะสถานการณ์ปัจจุบันถ้าจะแก้กันจริงๆก็ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ปี การที่จะทำให้คนเสื้อแดงเข้าใจว่ามันเกิดจากการบริหารผิดพลาดของปูนิ่มและเทพทักษิณของคนเสื้อแดง จำเป็นต้องให้เค้ากระอักเลือดกันก่อน ไม่งั้นคนเหล่านี้ไม่มีทางเปลี่ยนความคิดได้.... อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ทำใจเหอะ

ตอนนี้แต่ยังมีคนส่วนใหญ่ของประเทศที่ยังเสพติดประชานิยม ถ้าเกิดการเปลี่ยนแปลงตอนนี้สุดท้ายคนเหล่านี้ก็เป็นภาระของประเทศเหมือนเดิม สู้ให้เค้าเข้าใจด้วยตัวเองดีกว่าว่าปัญหาเกิดจากตัวประชานิยมไม่ว่าจะนานแค่ไหนก็ต้องรอ

มันจะทำให้เราคิดก่อนพูดได้ดีขึ้น เมื่อเชื่อว่าคำพูดที่ออกไปเหล่านั้นคือคำที่เราจะได้ยินเองในอนาคต

และถ้าเราจะทำดีได้มากขึ้น เมื่อเชื่อว่าเราจะได้เจอสิ่งดีๆในอนาคต

แม้ว่าวันนี้เราจะยังไม่เห็นว่ามันดีอย่างไรแต่อย่างน้อยทำให้เราผ่านวันนี้ไปได้อย่างราบรื่น


#40 วิท

วิท

    ขาแพง

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,333 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 23:32

ไปตั้งใจเรียนหนังสือให้เก่งๆดีกว่า แพต ส่วนไอ้ที่น้องฝันมันไม่มีทางเป็นจริงได้ในชาตินี้หรอก

Edited by วิชญ์, 4 กันยายน พ.ศ. 2555 - 23:33.


#41 Pok

Pok

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 137 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2555 - 00:13








แบบนี้มันต้องแก้รัฐธรรมนูญหรือเปล่าครับ
แล้วรัฐบาลไหนจะเป็นคนแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นแบบนั้นล่ะ ในเมื่อรัฐบาลในฝันของท่านต้องมาหลังจากแก้รัฐธรรมนูญ ???????

ก็ล้มรัฐบาลนี้แล้วปิดสภายึดอํานาจมาเลย สิครับ พอกันทีกับปชต จอม ปลอม ปชตที่ ปชชไม่ทําหน้าที่ปชต ที่ ปชชไม่มีความรู้พอความสามารถพอจะรู้ทันนักการเมือง

ใครจะเป็นคนล้มรัฐบาลนี้ล่ะครับ?


จะเป็นใครได้นอกจากพันธมิตร แค่ล้มรัฐบาลอย่างเดียวไม่พอต้องยึดประเทศนี้ด้วยเลย ครับ ตอนนี้พันธมิตรต้อง สะสมความชอบธรรมและรอสุกงอม มากพอก่อนและบทเรียนจาก ปชปมาเป็นรัฐบาลแต่ล้มเหลว พันธมิตรจะไม่ให้ ปชปกลับมาอีกแล้วไล่พรรคแม้วแล้วต้องไล่ทุกพรรคให้พวกนักการเมืองเลวทุกพรรคหยุดการเมืองถาวรแล้วมาขึ้นศาลคดีทุจริตให้หมด มันต้องยึดแบบเบ็ดเสร็จ เหมือนที่ โปรตุเกสและตุรกี และฟิลิปปินส์ ตอนนี้พันธมิตรเองก็เดินสายเสวนาและรอจังหวะ ซึ่งตอนนี้นักการเมืองตอนนี้ก็ชั่วสุดขีดโกงสุดขีดแล้วอีกไม่นานละ

ท่าเพ้อฝันมากไปแล้ว
ถ้ากลุ่มคนที่ท่านเชื่อว่าเป็นพันธมิตรของท่านมีเยอะขนาดล้มรัฐบาลได้
ทำไมจำนวนคน Vote No จากการเลือกตั้งที่ผ่านมาถึงมีจำนวนน้อยขนาดนั้น
แล้วสมมติว่าทำได้ ท่านคิดว่าจะไม่มีใครต่อต้านท่านเลยเหรอ ไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไป เสื้อแดง ทหาร หรือตำรวจ

ถ้ามันน้อย คนไม่ตื่นรู้พอก็ยังไม่ออกก็แค่นั้นละถ้าตื่นรู้เร็วประเทศเจ็บน้อยถ้าช้าคงเจ็บนักและฟื้นประเทศยาว แต่ความล้มเหลวความไม่ชอบธรรมรัฐบาลนี้จะบ่มเพาะการตื่นรู้ ปชชเองซึ่งพันธมิตรใช้ เรื่อง ปตท ก๊าชและบ่อนํามันในอ่าวไทยอีสานและการทวงปตทคืน มาเป็นประเด็นในการสู้เป็นหลักซึ่งเชื่อว่ากระแสนี้จะช่วยปลุกคนไทยได้ซึ่งก็ได้ผลพอสมควร ต่าง จาก ปชปที่เป้นรัฐบาลไม่ทวง ปตทคืนให้จบดินแดน ก็ไม่ทวง mou43 44ไม่เลิกแล้ว ปชปจะมีประเด็นไรสู้แม้วครับสุดท้ายเลวไม่ต่างกันทําเลวเหมือนกัน

เอาล่ะ..ผมเชื่อว่าท่านหวังดีต่อประเทศนะ
แต่วิธีการที่ใช้ คือการผลักไสคนอื่นที่คิดต่างจากท่านออกไป ทั้งๆที่เขาก็รักประเทศนี้ และต่อต้านการกินรวบประเทศจากตระกูลเดียวเช่นกันนั้นไม่น่าจะสร้างแนวร่วมให้ท่านเท่าไรนัก

ปล.หากท่านมีวิธีการที่จะทวงคืน ปตท, กลับมาภายในระยะเวลา 2-3 ปี โดยความยินยอมของผู้ถือหุ้น ไม่ทำลายภาพพจน์ของประเทศ และไม่ส่งผลต่องบประมาณแผ่นดินก็ช่วยแบ่งปันให้รับทราบทั่วกันด้วย


เหรอแต่สิ่งที่เห็นต่างคิดต่างมันดูแล้วมันไม่ถูกต้องกับประเทศนี่ครับ ถ้าจําเป็นต้องจําใจผลักใสละครับถึงไม่อยากก็เถอะ ผมอยากเห็นเจิมศักดิ์กับจิตรกรทวงถามาร์คเรื่อง ทวง ปตทคืนแต่ไม่เคยได้ยินที่พูดเลยไม่เลยไม่แม้แต่จะด่า ปตทมันแปลกจริงๆ


ความคิดที่ต้องการสื่อผมเข้าใจดีครับว่ารักชาติแต่ผมอยากให้ลองมองอีกมุมหนึ่งดูนะครับถ้าประเทศไทยได้มีการเปลียนแปลงแบบที่ท่านต้องการจริงๆเกิดขึ้นแล้ว

ชาวต่างชาติจะทำยังไงครับ? ทุกวันนี้เราไม่สามารถอยู่ประเทศเดียวในโลกได้นะครับ(ถึงแม้จะอยู่ได้) แต่ละเรื่องที่ท่านนำเสนอมานี้เกี่ยวข้องกับปัญหาระหว่างประเทศนะครับ

ความรู้เรื่องพวกนี้ผมอาจจะมีน้อยคงพูดอะไรไม่ได้แต่คนที่รู้น้อยแบบผมก็รู้อยู่อย่างหนึ่งครับ ชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาติใหญ่ๆจ้องจะเข้ามามีอิทธิพลในภูมิภาค

ถ้าเราสร้างเหตุการณ์ที่ทำให้พวกเขามีเหตุผลอันชอบธรรมแล้วละก็ เตรียมตัวได้เลยครับพวกเขามาแน่ และผมก็เชื่ออย่างหนึ่งว่า
ความรุนแรงไม่สามารถยุติปัญหาได้ 100%

หลายๆคนในเสรีไทยยังชอบให้ รัฐบาลอยู่ 8 ปี หรือ 2 สมัยติดต่อกันด้วยซ้ำ ผมเองก็เป็นคนหนึ่งในนั้นถ้าประชาชนส่วนใหญ่เขายังเชื่ออยู่แบบนั้นพวกเราก็ต้องยอมรับแต่ไม่ได้แปลว่าจะไม่ทำอะไร ส่วนตัวผมหน้าที่ของการเป็นคนไทยผม เคารพกฏหมาย และต่อสู้แบบสันติวิธี ส่วนหน้าที่ต่อครอบครัวผมสะสมทรัพในรูปแบบต่างๆเผื่อเกิดเหตุการณ์พิเศษ

ผมอยากให้ท่านช่วยระวังนิดนึงนะครับ ถ้ารักมากไปจนคลั่งอาจจะทำให้การมองแก้ไขปัญหาจำกัด ถ้าปล่อยวางบางแล้วรอโอกาศจะแก้ไขปัญหาได้ดีกว่านะครับ

#42 father

father

    น้องเก่า

  • Banned
  • PipPip
  • 124 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2555 - 00:27



เจ๊งช่างมัน ได้โหวตโน ไม่เสียชาติเกิดแล้ว

ถ้าไม่อยากเจ๊ง ต้องละทิ้ง มาร์ค เลิกเชิ่ดชูมาร์คแบบงมงายแล้วตั้งมาตั้งรัฐบาลที่ไม่ใช่ พท ปชปหรือไม่ใช่แม้แต่พันธมิตรเอาไหม ถ้าไม่อยากเจ๊ง ยิ่งงมงายมาร์คผมว่าประเทศเจ๊งจริงๆถ้ามาร์คเห็นแก่ชาติไม่อยากเจ๊งก็เอาสายล่อฟ้ามาไล่เองเลยแล้วเลิกใช้งบขาดดุลได้แล้ว

ผมว่าประเทศไทยต้องหยุดใช้งบขาดดุลฟุ่มเฟือยและต้องหยุดกู้เงินทันที










จำได้มั๊ย
“เมื่อไหร่จะออกละพันธมิตรใจผมแทปจะสลายแล้ว”

คนในกระทู้ตอบว่ายังไงกันบ้าง
คำแนะนำ ข้อสงสัย หรือคำถามที่เขาถามกลับมายัง phat
phat เอาแต่เชียร์ให้คนออกไป ทั้งพันธมิตร ทั้ง ปชป
แต่ phat ล่ะ เคยออกไปมั๊ย
มีคนถาม phat ว่า ได้แต่ยุให้เค้าออกไป เคยช่อยอะไรมั๊ย
เคยออกไปมั๊ย เคยช่วยบริจาคอะไรมั๊ย
phat ตอบได้แต่เพียงคำถามกลับว่า ผมไม่รู้จะช่วยยังไง
มีคนลงเลขบัญชีให้แล้ว phat ได้บริจาครึยัง

คำตอบที่ phat ถามกลับไปนั้น
มันแสดงให้เห็นว่า อย่าไปคิดถึงการออกไปร่วมชุมนุมเลย
แม้แต่บริจาคช่วย phat ยังไม่เคยคิดทำ

แล้ว phat จะเอายังไง เอาอะไรกะคนอื่นล่ะครับน้อง


อีกคำถามนึงของ phat

“แล้วทําไงให้พวกปชปหันมามองพันธมิตรในแง่ดีมั่ง”

phat ต้องถามตัวเองก่อนนะครับ
เมื่อไหร่ ที่ phat จะพยายามทำความเข้าใจคนอื่น
พยายามมองคนอื่นในแง่ดีบ้าง
นอกเสียจากจะคิดในแบบของตัว phat เองอย่างเดียว

วันนี้ พี่เริ่มสงสัยตามคนที่ห้องยา
phat คือใครกันแน่ phat กำลังทำอะไรอยู่กันแน่
phat กำลังพยายามทำลายความเป้นพันธมิตรอยู่ใช่หรือไม่
กำลังทำให้พันธมิตรและ ปชป แตกคอกัน เกลียดชังกันอยู่หรือไม่


ไม่ทราบว่าท่านไปอ่านเรื่องพวกนี้จากที่ไหน ผมไม่เห็นมีในบอร์ด ผมน้องใหม่ครับ
อยากเห็นบ้างเพื่อเปิดหูเปิดตา

กรุณาขอลิ้งค์ด้วยครับ

Edited by father, 5 กันยายน พ.ศ. 2555 - 00:27.

Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

#43 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2555 - 03:00

แล้วเจ้ปาน จะนำม้อบออกมาเมื่อไร มีกี่กลล่องฯ
หรือแค่จิตวิตก.....!!
Posted Image

#44 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2555 - 03:07


เหมือนท่านสุรยุทธ์ใช่มั๊ย

ไม่เหมือนแน่นอนคราวนี้หานักการเมืองที่เหมือนพลเอกเปรมให้ได้ หลายสิบหลายร้อย แน่ถ้าใช้ระบบสรรหาและหยุดเลือกตั้ง 20ปี


เจ้าสำนักแป๊ะลิ้มแห่งตงง้วน ชาบูๆๆ
Posted Image

#45 นิติรั่ว

นิติรั่ว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,513 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2555 - 03:33








แบบนี้มันต้องแก้รัฐธรรมนูญหรือเปล่าครับ
แล้วรัฐบาลไหนจะเป็นคนแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นแบบนั้นล่ะ ในเมื่อรัฐบาลในฝันของท่านต้องมาหลังจากแก้รัฐธรรมนูญ ???????

ก็ล้มรัฐบาลนี้แล้วปิดสภายึดอํานาจมาเลย สิครับ พอกันทีกับปชต จอม ปลอม ปชตที่ ปชชไม่ทําหน้าที่ปชต ที่ ปชชไม่มีความรู้พอความสามารถพอจะรู้ทันนักการเมือง

ใครจะเป็นคนล้มรัฐบาลนี้ล่ะครับ?


จะเป็นใครได้นอกจากพันธมิตร แค่ล้มรัฐบาลอย่างเดียวไม่พอต้องยึดประเทศนี้ด้วยเลย ครับ ตอนนี้พันธมิตรต้อง สะสมความชอบธรรมและรอสุกงอม มากพอก่อนและบทเรียนจาก ปชปมาเป็นรัฐบาลแต่ล้มเหลว พันธมิตรจะไม่ให้ ปชปกลับมาอีกแล้วไล่พรรคแม้วแล้วต้องไล่ทุกพรรคให้พวกนักการเมืองเลวทุกพรรคหยุดการเมืองถาวรแล้วมาขึ้นศาลคดีทุจริตให้หมด มันต้องยึดแบบเบ็ดเสร็จ เหมือนที่ โปรตุเกสและตุรกี และฟิลิปปินส์ ตอนนี้พันธมิตรเองก็เดินสายเสวนาและรอจังหวะ ซึ่งตอนนี้นักการเมืองตอนนี้ก็ชั่วสุดขีดโกงสุดขีดแล้วอีกไม่นานละ

ท่าเพ้อฝันมากไปแล้ว
ถ้ากลุ่มคนที่ท่านเชื่อว่าเป็นพันธมิตรของท่านมีเยอะขนาดล้มรัฐบาลได้
ทำไมจำนวนคน Vote No จากการเลือกตั้งที่ผ่านมาถึงมีจำนวนน้อยขนาดนั้น
แล้วสมมติว่าทำได้ ท่านคิดว่าจะไม่มีใครต่อต้านท่านเลยเหรอ ไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไป เสื้อแดง ทหาร หรือตำรวจ

ถ้ามันน้อย คนไม่ตื่นรู้พอก็ยังไม่ออกก็แค่นั้นละถ้าตื่นรู้เร็วประเทศเจ็บน้อยถ้าช้าคงเจ็บนักและฟื้นประเทศยาว แต่ความล้มเหลวความไม่ชอบธรรมรัฐบาลนี้จะบ่มเพาะการตื่นรู้ ปชชเองซึ่งพันธมิตรใช้ เรื่อง ปตท ก๊าชและบ่อนํามันในอ่าวไทยอีสานและการทวงปตทคืน มาเป็นประเด็นในการสู้เป็นหลักซึ่งเชื่อว่ากระแสนี้จะช่วยปลุกคนไทยได้ซึ่งก็ได้ผลพอสมควร ต่าง จาก ปชปที่เป้นรัฐบาลไม่ทวง ปตทคืนให้จบดินแดน ก็ไม่ทวง mou43 44ไม่เลิกแล้ว ปชปจะมีประเด็นไรสู้แม้วครับสุดท้ายเลวไม่ต่างกันทําเลวเหมือนกัน

เอาล่ะ..ผมเชื่อว่าท่านหวังดีต่อประเทศนะ
แต่วิธีการที่ใช้ คือการผลักไสคนอื่นที่คิดต่างจากท่านออกไป ทั้งๆที่เขาก็รักประเทศนี้ และต่อต้านการกินรวบประเทศจากตระกูลเดียวเช่นกันนั้นไม่น่าจะสร้างแนวร่วมให้ท่านเท่าไรนัก

ปล.หากท่านมีวิธีการที่จะทวงคืน ปตท, กลับมาภายในระยะเวลา 2-3 ปี โดยความยินยอมของผู้ถือหุ้น ไม่ทำลายภาพพจน์ของประเทศ และไม่ส่งผลต่องบประมาณแผ่นดินก็ช่วยแบ่งปันให้รับทราบทั่วกันด้วย


เหรอแต่สิ่งที่เห็นต่างคิดต่างมันดูแล้วมันไม่ถูกต้องกับประเทศนี่ครับ ถ้าจําเป็นต้องจําใจผลักใสละครับถึงไม่อยากก็เถอะ ผมอยากเห็นเจิมศักดิ์กับจิตรกรทวงถามาร์คเรื่อง ทวง ปตทคืนแต่ไม่เคยได้ยินที่พูดเลยไม่เลยไม่แม้แต่จะด่า ปตทมันแปลกจริงๆ

ตื่น เตรียมตัวไปเรียนื ทำใจให้นิ่งๆๆอ่านหนังอ่านเล่นซะบ้างใจจะได้ไม่ฟุ้งซ่าน มองรอบข้างมองโลกแห่งความจริงซะบ้าง
ผมไม่ใช่คนเก่งกฎหมาย แค่รู้กฎหมาย แต่ไม่เคยคิดใช้ช่องว่างของกฎหมายมาทำให้กฎหมายขาดความเป็นธรรม

#46 Zǐlóng สุภาพบุรุษเสียงสาน

Zǐlóng สุภาพบุรุษเสียงสาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 520 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2555 - 05:18


แบบนี้มันต้องแก้รัฐธรรมนูญหรือเปล่าครับ
แล้วรัฐบาลไหนจะเป็นคนแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นแบบนั้นล่ะ ในเมื่อรัฐบาลในฝันของท่านต้องมาหลังจากแก้รัฐธรรมนูญ ???????

ก็ล้มรัฐบาลนี้แล้วปิดสภายึดอํานาจมาเลย สิครับ พอกันทีกับปชต จอม ปลอม ปชตที่ ปชชไม่ทําหน้าที่ปชต ที่ ปชชไม่มีความรู้พอความสามารถพอจะรู้ทันนักการเมือง


ประชาธิปไตยที่แท้จริงที่เริ่มต้นด้วยการเผด็จการ มันฟังแล้วแปลกๆ นะครับ
ผมเห็นด้วยนะที่มันแย่มันแย่ทั้งระบบ แต่ลองอธิบายหลักการ วิธีการ และบุคคลากรที่จะรองรับแนวความคิดนี้ดูซักทีได้มั๊ยครับ ผมว่าถ้าอธิบายได้คนจำนวนไม่น้อยสนใจแน่นอนครับ
"จนยากแต่มิใช่เห็นเงินทองก็ตาลุก ชาวเสียงสานต้องการดื่มเกียรติ"

งานเสวนาวิชาการ "เหลียวหลัง แลหน้าสู่ 1 ศตวรรษโรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย คุณค่าที่ควรอยู่"

#47 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2555 - 05:50

แล้วเจ้ปานฯ ก้อไปอัณเชิญ "จิ๋ว หวานเจี้ยบ" มา
Posted Image

#48 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2555 - 07:15



แบบนี้มันต้องแก้รัฐธรรมนูญหรือเปล่าครับ
แล้วรัฐบาลไหนจะเป็นคนแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นแบบนั้นล่ะ ในเมื่อรัฐบาลในฝันของท่านต้องมาหลังจากแก้รัฐธรรมนูญ ???????

ก็ล้มรัฐบาลนี้แล้วปิดสภายึดอํานาจมาเลย สิครับ พอกันทีกับปชต จอม ปลอม ปชตที่ ปชชไม่ทําหน้าที่ปชต ที่ ปชชไม่มีความรู้พอความสามารถพอจะรู้ทันนักการเมือง


ประชาธิปไตยที่แท้จริงที่เริ่มต้นด้วยการเผด็จการ มันฟังแล้วแปลกๆ นะครับ
ผมเห็นด้วยนะที่มันแย่มันแย่ทั้งระบบ แต่ลองอธิบายหลักการ วิธีการ และบุคคลากรที่จะรองรับแนวความคิดนี้ดูซักทีได้มั๊ยครับ ผมว่าถ้าอธิบายได้คนจำนวนไม่น้อยสนใจแน่นอนครับ


ท่านจูล่ง อย่าถามเลยครับ เขาโปรแกรมไว้อย่างนั้น อธิบายไม่ได้หรอก

Edited by Sujinno, 5 กันยายน พ.ศ. 2555 - 07:16.

ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#49 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2555 - 07:24

แล้วเจ้ปาน จะนำม้อบออกมาเมื่อไร มีกี่กลล่องฯ
หรือแค่จิตวิตก.....!!

หน้าฝน สร้างส้วมลำบาก
การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#50 korkang

korkang

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,879 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2555 - 07:54

ว่าแล้วเชียว ถ้าphatตั้งกระทู้เมื่อไร โน่นเลยไปไหนกัน <_<




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน