Jump to content


Photo
- - - - -

ยงยุทธชู พ.ร.บ. ล้างมลทิน 50 สู้คดีอัลไพน์


  • Please log in to reply
34 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:26

http://breakingnews....ang=T&cat=&key=
แหล่งข่าวระดับสูงจากกระทรวงมหาดไทย ระบุว่าภายหลังนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯและ รมว. มหาดไทย ได้รับหนังสือ จาก ปปช. ชี้มูลความผิดที่ดินอัลไพน์ปลายเดือน ส.ค ที่ระบุว่า ให้มีการดำเนินการกับนายยงยุทธ 2 กรณี คือ 1. ให้ดำเนินการลงโทษทางวินัยนายยงยุทธ 3 สถาน คือ ไล่ออก ปลดออกและให้ออก และให้มีการดำเนินการเพิกถอนที่ดินอัลไพน์เนื่องจากคณะกรรมการกฤษฎีกา ตีความว่าที่ธรณีสงส์ซื้อขายไม่ได้ นั้น

ล่าสุด นายยงยุทธ ได้ดำเนินการเรื่องนี้โดยมอบอำนาจให้นายชูชาติ หาญสวัสดิ์ ( มท. 2 )ดูแลงานสำนักงานปลัดกระทรวงทั้งหมดซึ่งเกี่ยวกับงานที่สำนักงานปลัดกระทรวง ได้รับหนังสือจากหน่วยงานต่างๆ ซึ่งรวมถึงกรณี ปปช. ส่งหนังสือในเรื่องชี้มูลความผิดสนามกอล์ฟอัลไพน์นี้ด้วย ทำให้นายชูชาติ เป็นผู้ดูแลการสอบสวนทางวินัยในเรื่องที่นายยงยุทธ ถูกชี้มูลความผิดกรณีสนามกอล์ฟอัลไพน์

ที่สำคัญ ทำให้นายชูชาติ ดูแลนายพระนาย สุวรรณรัฐ ปลัดกระทรวงมหาดไทยไปด้วย ซึ่งปลัดมหาดไทย เป็นผู้ที่สามารถใช้อำนาจเพิกถอนที่ดินอัลไพน์กลับมาเป็นที่ธรณีสงส์ได้และ ปลัดมหาดไทยยังเป็นประธาน อกพ. กระทรวง โดยตำแหน่งก็สามารถเรียกประชุมอนุกรรมการ กพ. กระทรวง ซึ่งอนุกรรมการมีมติออกมาอย่างไรก็ได้ แต่ผลจะออกมาได้ 3 แนวทางเท่านั้น คือ ไล่ออก ปลดออก ให้ออก ซึ่งกรณีของนายยงยุทธ มีแนวโน้มถูกไล่ออก ไม่ได้รับบำเหน็จบำนาญ

ดังนั้นจึงมีรายงานข่าวว่าเมื่อเป็นเช่นนี้ นายยงยุทธ มีแนวทางในการต่อสู้ทางคดีว่า นาย ยงยุทธ ก็จะใช้ พ.ร.บ.ล้างมลทิน 2550 ล้างความผิดสมัยที่ตนเป็นปลัดมหาดไทย ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อปี 2545 ดังนั้นในประเด็นที่ว่านายยงยุทธจะขาดคุณสมบัติความเป็น ส.ส. และรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายยงยุทธ เชื่อว่าจะให้ที่ประชุมสภา ตัดสินว่าตนยังมีคุณสมบัติเป็น ส.ส. และรัฐมนตรี โดยอ้าง พ.ร.บ.ล้างมลทินโทษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถ้ามีการเพิกถอนกลับมาเป็นที่ธรณีสงฆ์ ประชาชนในหมู่บ้านอัลไพน์และเจ้าของสนามกอล์ฟ จะได้รับความเดือดร้อน

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#2 วิท

วิท

    ขาแพง

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,333 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:30

กล้าทำเร้อ

#3 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:30

http://www.dailynews...rticle/4/153615
หลังจาก ’เอาหูไปนา เอาตาไปไร่“ จนสามารถทำคลอดโผโยกย้าย ปลัดกระทรวงและอธิบดีในกระทรวงมหาดไทยผ่านไปเป็นที่เรียบร้อย

ป.ป.ช.อย่าง อภินันท์ อิศรางกูร ณ อยุธยา เลขาธิการป.ป.ช.ก็ออกมาให้ข้อมูลเมื่อวันที่ 5 ก.ย.ไว้ว่า

“ป.ป.ช.ได้ส่งเรื่องการชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรงกรณีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในขณะดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงมหาดไทย รักษาการปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติหน้าที่มิชอบกรณีที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ ไปให้กระทรวงมหาดไทยพิจารณาลงโทษตามฐานความผิดคือปลดออกหรือให้ออกซึ่งจะ เปลี่ยนแปลงฐานความผิดจากที่ป.ป.ช.ชี้มูลแล้วไม่ได้ โดยได้ส่งเรื่องไปยังกระทรวงมหาดไทยกว่า 2 สัปดาห์แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือ กระทรวงมหาดไทย จะต้องดำเนินการสั่งการภายใน 30 วันนับจากที่ได้รับหนังสือจากป.ป.ช.”

กรณีที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดออกมาแล้วก่อนหน้านี้ และได้ถูก ’ทวงถาม“ มาตรฐาน ด้านกฎหมายและจริยธรรมจากพรรคประชาธิปัตย์ มาอย่างต่อเนื่อง แต่นายยงยุทธ และผู้รับผิดชอบในรัฐบาลอย่างน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กลับ ’นิ่งเฉย“ ไม่มีท่าทีอย่างหนึ่งอย่างใด

อธิบายง่าย ๆ สั้น ๆ ว่า ต่างกรรมต่างวาระกัน

อย่างเมื่อวันที่ 23 ส.ค. ระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบกระทู้เรื่องปราบทุจริตในกรณี ’สนามกอล์ฟอัลไพน์“ ไว้ช่วงหนึ่งว่า

“กรณีเรื่องนายยงยุทธ ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ และคนที่นั่งอยู่ในสภา ก็มีคนเคยถูก ป.ป.ช.ชี้มูลแต่ก็ยังสามารถทำงานได้อยู่ จึงอยากให้ความเป็นธรรมแก่นายยงยุทธด้วย”

แต่วันนี้ ป.ป.ช.แจกแจงกฎหมายซึ่งระบุไว้ชัดเจนว่า ผู้มีหน้าที่ต้องทำภายใน 30 วัน

ปัญหาคือตามกฎหมายผู้ที่จะพิจารณาโทษของคนทำหน้าที่ปลัดกระทรวงคือ รมว.มหาดไทย ซึ่งวันนี้คือผู้กระทำความผิดเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เป็นเรื่องที่กระทรวงมหาดไทยต้องไป “ตีความ”

กฎหมายระบุด้วยว่าหากเลย 30 วันแล้วไม่มีการดำเนินการใด ๆ จะเข้าข่าย “ละเว้น” การปฏิบัติหน้าที่ได้

ส่วนที่ว่า จะกระทบต่อคุณสมบัติของผู้ดำรงตำแหน่งส.ส. และรัฐมนตรี หรือไม่นั้น ตามรัฐธรรมนูญเรื่องคุณสมบัติการเป็นส.ส.ในมาตรา 102 (6) ระบุว่าต้องไม่เคยถูกไล่ออก ปลดออก หรือให้ออกจากราชการ หน่วยงานของรัฐ หรือรัฐวิสาหกิจ เพราะทุจริตต่อหน้าที่หรือถือว่ากระทำการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ

แต่กรณีนี้ ป.ป.ช.ชี้มูล ’วินัยร้ายแรง“ ซึ่งโทษจะเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่นไม่ได้

ในวันที่ 6 ก.ย. ถูกกำหนดให้เป็นวัน “ต่อต้านคอร์รัปชั่น”

กรณีที่ผ่านมา รัฐบาลอาจจะอธิบายได้ว่า เพื่อความเหมาะสม แต่กับกรณีนี้ จะนิ่ง ๆ เนียน ๆ ไม่รู้ไม่ชี้ ทู่ซี้ นั่งเก้าอี้เป็นเสนาบดีอยู่ต่อไป ไม่ได้อีกแล้ว

ต้อง “หยุดพูด” แล้วทำให้เห็นในเร็ว ๆ วันนี้.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#4 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:34

ปิดร่าง พ.ร.บ. ล้างมลทิน

ร่างพระราชบัญญัติ ล้างมลทินในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงมีพระชนมพรรษา 80 พรรษา พ.ศ.... ภูมิพลอดุลยเดช ป.ร. ให้ไว้ ณ วันที่ เป็นปีที่ ในรัชกาลปัจจุบัน โดยที่เป็นการสมควรให้มีกฎหมายว่าด้วยการล้างมลทินในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีพระชนมพรรษา 80 พรรษา

มาตรา 1 พระราชบัญญัตินี้เรียกว่า "พระราชบัญญัติล้างมลทินในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภููมิพลอดุลยเดชทรงมีพระชนมพรรษา 80 พรรษา พ.ศ...."

มาตรา 2 พระราชบัญญัตินี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

มาตรา 3 ในพระราชบัญญัตินี้

"ผู้ต้องโทษ" หมายความว่า ผู้ต้องคำพิพากษาหรือคำสั่งของศาลให้ลงโทษหรือให้กักกัน และให้หมายความรวมถึงผู้ถูกลงโทษโดยคำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมายซึ่งมีผลเช่นเดียวกับการถูกลงโทษโดยคำพิพากษาของศาล

"ผู้ถูกลงโทษทางวินัย" หมายความว่า ผู้ถูกลงโทษหรือลงทัณฑ์เพราะกระทำผิด วินัยตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศ หรือคำสั่งของกระทรวง ทบวง กรม ราชการส่วนภูมิภาค ราชการส่วนท้องถิ่น หน่วยงานของรัฐ หรือรัฐวิสาหกิจ และ ให้หมายความรวมถึงบุคคลใดที่ถูกลงโทษหรือลงทัณฑ์โดยคำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมายซึ่งมีผลเช่นเดียวกับการถูกลงโทษหรือลงทัณฑ์ทางวินัย

มาตรา 4 ให้ล้างมลทินให้แก่บรรดาผู้ต้องโทษในกรณีความผิดต่างๆ ซึ่งได้กระทำก่อนหรือในวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2550 และได้พ้นโทษไปแล้ว ก่อนหรือในวันที่พระราชบัญญัตินี้ใช้บังคับโดยให้ถือว่าผู้นั้นมิได้เคยถูกลงโทษในกรณีความผิดนั้นๆ

มาตรา 5 ให้ล้างมลทินให้แก่บรรดาผู้ถูกลงโทษทางวินัยในกรณีซึ่งได้กระทำก่อนหรือในวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2550 และได้รับโทษหรือรับทัณฑ์ทั้งหมดหรือบางส่วนไปก่อนหรือในวันที่พระราชบัญญัตินี้ใช้บังคับ โดยให้ถือว่าผู้นั้นมิได้เคยถูกลงโทษหรือลงทัณฑ์ทางวินัยในกรณีนั้น

มาตรา 6 สำหรับบรรดาผู้ถูกสั่งให้ออกจากราชการอันมิใช่เป็นการลงโทษทางวินัยก่อนหรือในวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2550 และบรรดาผู้ถูกดำเนินการทางวินัยในกรณีกระทำผิดวินัยซึ่งผู้บังคับบัญชาได้พิจารณาสั่งยุติเรื่องหรืองดโทษก่อนหรือในวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2550 ให้ผู้นั้นไม่ต้องถูกพิจารณาเพิ่มโทษหรือถูกดำเนินการทางวินัยในกรณีนั้นๆ ต่อไป

มาตรา 7 การล้างมลทินตามมาตรา 4 และ มาตรา 5 ไม่ก่อให้เกิดสิทธิแก่ผู้ได้รับการล้างมลทินในอันที่จะเรียกร้องสิทธิหรือประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น

มาตรา 8 ให้นายกรัฐมนตรีรักษาการตามพระราชบัญญัตินี้

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

....................

นายกรัฐมนตรี

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#5 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:15

5555

เรียนแบบลูกพี่ใหญ่เลยวุ้ย....แต่ของลูกพี่ยังลูกผีลูกคน...

ทำผิดแล้วอาศัยกฏหมายล้างผิด

ยอมรับความจริงเถอะหงอกเอ๊ย...ได้ดิบได้ดีทุกวันนี้ ก็ไอ้ที่ธรณีสงฆ์นี่แหละ...

:lol: :lol: :lol:

#6 Kaizer

Kaizer

    Warlord

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,317 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:23

มาตรา 5 ให้ล้างมลทินให้แก่บรรดาผู้ถูกลงโทษทางวินัยในกรณีซึ่งได้กระทำก่อนหรือในวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2550 และได้รับโทษหรือรับทัณฑ์ทั้งหมดหรือบางส่วนไปก่อนหรือในวันที่พระราชบัญญัตินี้ใช้บังคับ โดยให้ถือว่าผู้นั้นมิได้เคยถูกลงโทษหรือลงทัณฑ์ทางวินัยในกรณีนั้น

ยงยุทธยังไม่ได้รับโทษ จะให้ล้างมลทินได้อย่างไร

มามุขเดียวกับเชี่ยเหลี่ยมอีกแล้ว ยังไม่ติดคุก จะมาขออภัยโทษ

สละชีพเพื่อหลักธรรมคือคำขวัญ

 

ฆ่าคนเพื่อชิงอำนาจคือวิธีการ

 

ส่วนลิ่วล้อที่ส่งไปตายก็คือตัวหมากแห่งคุณธรรม


#7 แมว มหาภัย

แมว มหาภัย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 827 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:29

หนังซ้นตีน ผมยังไม่หนาเท่าเลยครับ ไอ้คนคนนี้
แข็ง เยียบเย็น และสงบนิ่ง เหมือนนิวเคลียร์ลูกหนึ่งอำมาตย์เอกเจ้าพระยาวิฬาร์มหาภัยบดินทร์

#8 อาตี๋

อาตี๋

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,267 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:45

ไหนว่าปว.๒๕๔๙ เป็นต้นที่มีพิษ รฐน. ร่วมทั้งพรบ.และกฎหมายลูกที่ออกมาจากรัฐบาลปว.๒๕๔๙ย่อมเป็นผลไม้พิษ
แล้วทำไมเอาผลไม้พิษมายัดใส่ปากตัวเองล่ะ

Edited by คนผ่านมา, 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:47.

สิทธิตามระบอบประชาติปไตยมีไว้สำหรับให้เสื้อแดงผู้เรียกร้องประชาติปไตยเท่านั้น


ผู้อื่นห้ามใช้มิเช่นนั้นจะโดนประชาติปไตยลงโทษ


#9 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:47

ขอบคุณท่านทักษิณและลูกน้องแต่ละคนของท่าน ที่ทำให้เราเห็นว่า ... หากอยากทำผิดกฏหมายก็จงเป็นใหญ่ให้ได้ แม้จะต้องยุควายออกมาเผาบ้านเผาเมืองก็ตาม เพื่อจะได้มีอำนาจแก้กฏหมายให้ผิดเป็นถูกได้ :wub:

นี่แหละประชาธิปไตยที่กิน(บ้านกินเมือง)ได้ที่เสียงส่วนใหญ่ต้องการ :lol:
อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#10 อาตี๋

อาตี๋

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,267 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 11:02

พรบ.ล้างมลทิน ปี 2550 (ขอความกรุณาด่วนครับ กำลังจะอยู่ในช่วงอุทธรณ์)

เรียน อาจารย์มีชัยที่เคารพ

กระผมเป็นทายาทของคุณแม่ซึ่งเป็นข้าราชการพลเรือน(เจ้าหน้าที่การเงิน)ที่ถูกไล่ออกด้วยเหตุว่า ทุจริตในหน้าที่ (เพราะมีการตรวจสอบว่าเงินของส่วนราชการสูญหายไป) เหตุเกิดเมื่อปีงบประมาณ ๒๕๔๙ แต่กว่า สตง.จะดำเนินเรื่องเสร็จ และส่งเรื่องกลับให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาลงโทษคุณแม่ก็เป็นเมื่อต้นปี ๒๕๕๕ นี้ ในกรณีนี้มีข้าราชการเข้ามาเกี่ยวข้องหลายคน(แต่คุณแม่ผมยืนยันว่า ท่านไม่ได้กระทำผิด ท่านเป็นเจ้าหน้าที่ขั้นเกือบปลายแถวแล้ว) สุดท้าย คุณแม่ผมได้รับพิจารณาโทษปลดออกปลายเดือน พค.นี้เอง กระผมขอเรียนถามดังนี้
ก. โทษของคุณแม่กระผม สามารถล้างมลทินได้ด้วย พรบ.ล้างมลทิน พ.ศ. ๒๕๕๐ หรือไม่ เพราะผมอ่าน มาตรา 4 ของพรบ.นี้แล้วเห็นว่า น่าจะล้างได้ เพราะความผิดได้เกิดก่อนวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ เพียงแต่การพิจารณาข้อกล่าวหาล่าช้า เนื่องจากมีขรก.เกี่ยวข้องหลายท่าน ทำให้การลงโทษเพิ่งมาเกิดเมื่อปีนี้ (มาตรา ๔ ให้ล้างมลทินให้แก่บรรดาผู้ต้องโทษในกรณีความผิดต่าง ๆ ซึ่งได้กระทำก่อนหรือในวันที่ ๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๐ และได้พ้นโทษไปแล้วก่อนหรือในวันที่พระราชบัญญัตินี้ใช้บังคับโดยให้ถือว่าผู้นั้นมิได้เคยถูกลงโทษในกรณีความผิดนั้น ๆ)
ข. ถ้าได้ ทำไม หน่วยงานเขาไม่ล้างโทษให้คุณแม่โดยอัติโนมัติ ทั้ง ๆ ที่คุณแม่กระผมได้แจ้งด้วยวาจาไปแล้วว่าไม่ขออุทธรณ์โทษอีกแล้ว (คุณแม่ผมแก่แล้ว และไกล้เกษียณ) ท่านเห็นว่า ท่านได้โทษแค่ปลดออก ไม่โดนริบบำนาญท่านก็จะลาออก และมาพักรักษาตัวและใจที่บ้านดีกว่า เพราะ ถึงแม้ท่านจะไม่ได้กระทำผิดไปด้วย แต่ท่านก็ทราบว่ามีการทำผิด (เจ้านาย และเพื่อนร่วมงาน) เพียงแต่ไม่นึกว่าตนเองจะเกี่ยวข้องไปด้วย และไม่กล้าแจ้งความในตอนนั้น
(กระผมอ่านในกระทู้ตอบเก่า ๆของอาจารย์แล้วเห็นว่า ถ้าอยู่ในข่าย ก็จะถูกล้างมลทินโดยอัตโนมัติ และ เมื่อกระผมให้คุณแม่ไปสอบถาม ทางการเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า นึกว่าคุณแม่จะอุทธรณ์ต่อเหมือนคนอื่น ๆ ที่เขาอุทธรณ์กัน(ซึ่งพวกนั้นโดนโทษไล่ออก) แต่คุณแม่กระผมท่านไม่ต้องการอุทธรณ์แล้ว(เพราะท่านเห็นว่าได้โทษปลดออกและไม่อยากยุ่งยากอีกแล้ว) เมื่อแจ้งไป เจ้านายก็รับส่ง ๆ ไป ว่าจะพิจารณารายของคุณแม่ให้อีกครั้ง แต่ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย วันพุธที่ ๒๕ มิย.นี้ก็จะหมดเวลายื่นอุทธรณ์แล้ว กระผมจึงต้องขอรบกวนท่านอาจารย์มีชัยช่วยให้ความกระจ่างด้วยครับ ว่า ตกลงกรณีคุณแม่ของกระผมจะเข้าข่ายได้รับการล้างมลทินโดยพรบ.ล้างมลทินปี ๒๕๕๐ หรือไม่(เพราะการกระทำความผิดเกิดปี 49 ถึงแม้จะเพิ่งพิจารณาโทษเสร็จสิ้นปีนี้) และถ้าเราไม่ต้องการอุทธรณ์อีก มัน จะเป็นการล้างโดยอัตโนมัติหรือขอให้ผู้บังคับบัญชาของคุณแม่ล้างโทษให้โดย อัตโนมัติย้อนหลังไปถึงปลายเดือนที่แล้วที่ออกคำสั่งปลดออกได้หรือไม่ครับ
ค. เพิ่มเติมอีกนิดครับ นอกจากพรบ.ล้างมลทินปี 2550 แล้ว หลังจากนั้น มีพรบ.ล้างมลทินมาอีกหรือเปล่าครับ ผมหาแล้วมีแต่กำลังจะรอออก แต่ยังไม่เห็น พรบ.เต็ม ๆ ของปีอื่นอีกเลยครับ
กระผมต้องขอกราบขอความกรุณารบกวนอาจารย์ให้ตอบด่วนหน่อยครับ เพราะกำหนดเวลาที่จะอุทธรณ์ได้กำลังจะหมดไปแล้วครับ นอกจากช่องทางนี้ มีทางใดที่ผมพอจะปรึกษาท่านอาจารย์ได้อีกหรือเปล่าครับต้องขอรบกวนอาจารย์ด้วยครับ กระผมได้ให้ e-mail ท่านอาจารย์ไว้แล้วครับ และจะพยายามเปิดดูบ่อย ๆ ครับ ขอกราบขอบพระคุณอาจารย์ไว้ล่วงหน้าครับที่ได้กรุณา
ปล. ถ้าไม่ได้คือ ไม่เข้าข่ายที่จะได้ล้างมลทินจากพรบ.ล้างมลทิน ปี 2550 อาจารย์ช่วยชี้แนะว่าคุณแม่ของกระผมควรจะอุทธรณ์ความผิดเหมือนเพื่อนขรก.คน อื่น ๆ ที่ถูกไล่ออกไว้ก่อนไหมครับ เผื่อว่าจะมี พรบ.ล้างมลทินในปีนี้หรือปีหน้าอีก จำเป็นไหมครับ/ ขอรบกวนอาจารย์แค่นี้ครับ (ขอโทษครับที่ยาวมาก แต่กำลังร้อนใจครับ)

คำตอบ
1. ก. กฎหมายเขาก็บอกอยู่ชัด ๆ ว่า ต้องพ้นโทษไปในวันหรือก่อนวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ แล้วนี่แม่คุณเพิ่งจะถูกลงโทษในปี ๒๕๕๕ ก็ย่อมไม่ได้รับผลอะไร
ข. การล้างมลทิน เขาไม่ได้ยกโทษให้ เขาบอกแต่เพียงว่าถ้าถูกลงโทษแล้ว ก็ให้ถือว่าไม่เคยถูกลงโทษ เพราะฉะนั้น เขาจึงไม่มีอำนาจไม่ลงโทษ
ค. ถ้ามีหลักฐานว่าไม่ได้ทำผิด ก็ควรอุทธรณ์ไป อย่าไปรอการล้างมลทิน เพราะการล้างมลทิน เขาล้างให้แต่โทษ ไม่ได้ล้างความผิด

มีชัย ฤชุพันธุ์
15 มิถุนายน 2555


ที่มา : http://www.meechaith...iew&id=047211#q

เห็นคล้ายๆกัน แต่นี่อยู่ในขั้นอุทธรณ์ ส่วนของยงยุทธเพิ่งจะดำเนินคดีอีกต่างวหาก ซึ่งไม่น่าจะใช้ได้เหมือนกัน

สิทธิตามระบอบประชาติปไตยมีไว้สำหรับให้เสื้อแดงผู้เรียกร้องประชาติปไตยเท่านั้น


ผู้อื่นห้ามใช้มิเช่นนั้นจะโดนประชาติปไตยลงโทษ


#11 อาตี๋

อาตี๋

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,267 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 11:28

มาตรา 5 ให้ล้างมลทินให้แก่บรรดาผู้ถูกลงโทษทางวินัยในกรณีซึ่งได้กระทำก่อนหรือในวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2550 และได้รับโทษหรือรับทัณฑ์ทั้งหมดหรือบางส่วนไปก่อนหรือในวันที่พระราชบัญญัตินี้ใช้บังคับ โดยให้ถือว่าผู้นั้นมิได้เคยถูกลงโทษหรือลงทัณฑ์ทางวินัยในกรณีนั้น

ยงยุทธยังไม่ได้รับโทษ จะให้ล้างมลทินได้อย่างไร

มามุขเดียวกับเชี่ยเหลี่ยมอีกแล้ว ยังไม่ติดคุก จะมาขออภัยโทษ


รู้สึกว่าการล้างมลทิน กับการอภัยโทษไม่เหมือนกันนะ

การอภัยโทษจะใช้กับผู้ต้องโทษที่ถูกลงโทษอยู่ อาจจะโดยการปล่อยตัว หรือลดโทษ

ส่วนล้างมลทิน จะใช้กับผู้ต้องโทษที่พ้นโทษไปแล้ว หรือกำลังถูกลงโทษอยู่ ให้ถือว่าผู้นั้นไม่เคยถูกลงโทษ แต่การลงโทษยังคงอยู่ต่อไม่หายไป
ซึ่งพรบ.นี้มันจะเป็นประโยชน์สำหรับในการสมัครงานในบางที่(โดยเฉพาะหน่วยงานรัฐต่างๆ หรือสอบเข้ารับราชการ)ที่ผู้สมัครจะต้องไม่เคยเป็นผู้ต้องโทษ

เพราะฉะนั้นพรบ.ล้างมลทินไม่ใช่การล้างโทษ เพียงแต่ทำให้ผู้ที่เคยต้องโทษมาแล้วไม่มีประวัติว่าเคยต้องโทษ
ดังนั้นยงยุทธจะเอาพรบ.นี้มาล้างผิดให้ตัวเองไม่ได้

ปล.อยากรู้จังว่าใครเป็นแนะนำพรบ.นี้ให้ยงยุทธไปใช้ต่อสู้เนี่ย(หรือคิดเอง) โง่จริงๆ

Edited by คนผ่านมา, 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 11:30.

สิทธิตามระบอบประชาติปไตยมีไว้สำหรับให้เสื้อแดงผู้เรียกร้องประชาติปไตยเท่านั้น


ผู้อื่นห้ามใช้มิเช่นนั้นจะโดนประชาติปไตยลงโทษ


#12 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 11:32

ดิ้นสุดตรีนล่ะตอนนี้

Posted Image


#13 Charlie

Charlie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,449 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 11:41

น่าจะไม่รอดครับ ดูแล้วผิดเต็มตรีนเลย ไม่รู้จะดิ้นไปทางไหนต่อได้อีก ถ่วงแค่ซื้อเวลาไป

คนดีจริงไม่โกงที่วัด ไม่ยุแยงให้คนแตกแยก ไม่หลอกคนอื่นให้มารับเคราะห์ตายแทน


#14 Nirvana

Nirvana

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 501 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 11:50

นี่และสันดานนักการเมืองไทย !!!!



#15 Majestic

Majestic

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,509 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 12:02

พรบ. ใช้ไม่ได้กับกรณีนี้อยู่แล้ว ถ้าใช้ขึ้นมาก็จะโดนโทษอื่นซ้ำอีก

Edited by Majestic, 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 14:34.


#16 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 12:16


มาตรา 5 ให้ล้างมลทินให้แก่บรรดาผู้ถูกลงโทษทางวินัยในกรณีซึ่งได้กระทำก่อนหรือในวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2550 และได้รับโทษหรือรับทัณฑ์ทั้งหมดหรือบางส่วนไปก่อนหรือในวันที่พระราชบัญญัตินี้ใช้บังคับ โดยให้ถือว่าผู้นั้นมิได้เคยถูกลงโทษหรือลงทัณฑ์ทางวินัยในกรณีนั้น

ยงยุทธยังไม่ได้รับโทษ จะให้ล้างมลทินได้อย่างไร

มามุขเดียวกับเชี่ยเหลี่ยมอีกแล้ว ยังไม่ติดคุก จะมาขออภัยโทษ


รู้สึกว่าการล้างมลทิน กับการอภัยโทษไม่เหมือนกันนะ

การอภัยโทษจะใช้กับผู้ต้องโทษที่ถูกลงโทษอยู่ อาจจะโดยการปล่อยตัว หรือลดโทษ

ส่วนล้างมลทิน จะใช้กับผู้ต้องโทษที่พ้นโทษไปแล้ว หรือกำลังถูกลงโทษอยู่ ให้ถือว่าผู้นั้นไม่เคยถูกลงโทษ แต่การลงโทษยังคงอยู่ต่อไม่หายไป
ซึ่งพรบ.นี้มันจะเป็นประโยชน์สำหรับในการสมัครงานในบางที่(โดยเฉพาะหน่วยงานรัฐต่างๆ หรือสอบเข้ารับราชการ)ที่ผู้สมัครจะต้องไม่เคยเป็นผู้ต้องโทษ

เพราะฉะนั้นพรบ.ล้างมลทินไม่ใช่การล้างโทษ เพียงแต่ทำให้ผู้ที่เคยต้องโทษมาแล้วไม่มีประวัติว่าเคยต้องโทษ
ดังนั้นยงยุทธจะเอาพรบ.นี้มาล้างผิดให้ตัวเองไม่ได้

ปล.อยากรู้จังว่าใครเป็นแนะนำพรบ.นี้ให้ยงยุทธไปใช้ต่อสู้เนี่ย(หรือคิดเอง) โง่จริงๆ


จะเป็นปลอดประสพรึป่าวก็ม่ายรู้นิ :lol: :lol:

สมัยพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งปลดนายปลอดประสพออกจากราชการ ในวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2550 และให้มีผลบังคับใช้ย้อนหลังนับตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2548 โดยการชี้มูลความผิดจาก ป.ป.ช. ในกรณีที่นายปลอดประสพได้ลงนามอนุมัติคำขอส่งออกเสือโคร่ง 100 ตัว ของบริษัทสวนเสือศรีราชา (ศรีราชา ไทเกอร์ ซู) ไปยังสวนสัตว์ซอนยาประเทศจีน ซึ่ง ป.ป.ช. ได้พิจารณาว่าเจตนาดังกล่าวไม่ได้เป็นไปเพื่อการวิจัยตามกล่าวอ้างและถือ เป็นความผิดขั้นร้ายแรง[2] อย่างไรก็ดีในภายหลัง นายปลอดประสพได้นำ พ.ร.บ. ล้างมลทิน พ.ศ. 2550 เพื่อขอใช้สิทธิลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคพลังประชาชน และได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (นายสมัคร สุนทรเวช)
http://th.wikipedia....ดประสพ_สุรัสวดี

#17 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 12:26

นรก..กินกบาล..( นี่ก็อีก.ด้าน.หนึ่ง ) หงอก เอ้ยย เรื่องของแก
มันรู้เห็นกันอยู่ทั่วไป..( ที่ดินวัด มันทำอะไรได้บ้าง.ไม่ได้บ้าง )
แกจะบอกว่า ( ไม่รู้ ) งั้นเหรอ ??? รอความ..เจ้าเล่ห์..เข้ามาช่วย
ล้างชั่ว..งั้นเหรอ ?? มันก็เหมือน..นายชัยบูลย์..นั่นแหละ
เลี่ยง.กฏหมาย..ได้ ( แต่เลี่ยง นรก ไม่ได้หรอก หงอกเอ้ยย ) !!!!

#18 overtherainbow

overtherainbow

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,295 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 12:31



มาตรา 5 ให้ล้างมลทินให้แก่บรรดาผู้ถูกลงโทษทางวินัยในกรณีซึ่งได้กระทำก่อนหรือในวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2550 และได้รับโทษหรือรับทัณฑ์ทั้งหมดหรือบางส่วนไปก่อนหรือในวันที่พระราชบัญญัตินี้ใช้บังคับ โดยให้ถือว่าผู้นั้นมิได้เคยถูกลงโทษหรือลงทัณฑ์ทางวินัยในกรณีนั้น

ยงยุทธยังไม่ได้รับโทษ จะให้ล้างมลทินได้อย่างไร

มามุขเดียวกับเชี่ยเหลี่ยมอีกแล้ว ยังไม่ติดคุก จะมาขออภัยโทษ


รู้สึกว่าการล้างมลทิน กับการอภัยโทษไม่เหมือนกันนะ

การอภัยโทษจะใช้กับผู้ต้องโทษที่ถูกลงโทษอยู่ อาจจะโดยการปล่อยตัว หรือลดโทษ

ส่วนล้างมลทิน จะใช้กับผู้ต้องโทษที่พ้นโทษไปแล้ว หรือกำลังถูกลงโทษอยู่ ให้ถือว่าผู้นั้นไม่เคยถูกลงโทษ แต่การลงโทษยังคงอยู่ต่อไม่หายไป
ซึ่งพรบ.นี้มันจะเป็นประโยชน์สำหรับในการสมัครงานในบางที่(โดยเฉพาะหน่วยงานรัฐต่างๆ หรือสอบเข้ารับราชการ)ที่ผู้สมัครจะต้องไม่เคยเป็นผู้ต้องโทษ

เพราะฉะนั้นพรบ.ล้างมลทินไม่ใช่การล้างโทษ เพียงแต่ทำให้ผู้ที่เคยต้องโทษมาแล้วไม่มีประวัติว่าเคยต้องโทษ
ดังนั้นยงยุทธจะเอาพรบ.นี้มาล้างผิดให้ตัวเองไม่ได้

ปล.อยากรู้จังว่าใครเป็นแนะนำพรบ.นี้ให้ยงยุทธไปใช้ต่อสู้เนี่ย(หรือคิดเอง) โง่จริงๆ


จะเป็นปลอดประสพรึป่าวก็ม่ายรู้นิ :lol: :lol:

สมัยพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งปลดนายปลอดประสพออกจากราชการ ในวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2550 และให้มีผลบังคับใช้ย้อนหลังนับตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2548 โดยการชี้มูลความผิดจาก ป.ป.ช. ในกรณีที่นายปลอดประสพได้ลงนามอนุมัติคำขอส่งออกเสือโคร่ง 100 ตัว ของบริษัทสวนเสือศรีราชา (ศรีราชา ไทเกอร์ ซู) ไปยังสวนสัตว์ซอนยาประเทศจีน ซึ่ง ป.ป.ช. ได้พิจารณาว่าเจตนาดังกล่าวไม่ได้เป็นไปเพื่อการวิจัยตามกล่าวอ้างและถือ เป็นความผิดขั้นร้ายแรง[2] อย่างไรก็ดีในภายหลัง นายปลอดประสพได้นำ พ.ร.บ. ล้างมลทิน พ.ศ. 2550 เพื่อขอใช้สิทธิลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคพลังประชาชน และได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (นายสมัคร สุนทรเวช)
http://th.wikipedia....ดประสพ_สุรัสวดี


กำลังจะพิมพ์ถามอยู่เลยค่ะ
ตกลงคุณปลอด นี่พ้น หรือไม่พ้นคะ เห็นมีคนบอกอะไรซักอย่างยังไม่หมดอายุความ เดี๋ยวขอไปหาก่อน

#19 overtherainbow

overtherainbow

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,295 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 12:35

นรก..กินกบาล..( นี่ก็อีก.ด้าน.หนึ่ง ) หงอก เอ้ยย เรื่องของแก
มันรู้เห็นกันอยู่ทั่วไป..( ที่ดินวัด มันทำอะไรได้บ้าง.ไม่ได้บ้าง )
แกจะบอกว่า ( ไม่รู้ ) งั้นเหรอ ??? รอความ..เจ้าเล่ห์..เข้ามาช่วย
ล้างชั่ว..งั้นเหรอ ?? มันก็เหมือน..นายชัยบูลย์..นั่นแหละ
เลี่ยง.กฏหมาย..ได้ ( แต่เลี่ยง นรก ไม่ได้หรอก หงอกเอ้ยย ) !!!!


ชัยบูรณ์กำลังยึดที่วัดที่สกลนคร อีกแล้วครับท่าน

#20 stt99

stt99

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,172 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 13:03

อย่างนี้ น่าจะโดน 157 ทั้ง ยงยุทธ และคณะ

ก็คิดซะแบบนี้ ไง มันถึงพลาดตลอด ตีความเข้าข้างตัวเอง

Edited by stt99, 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 13:04.


#21 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 14:50

เท่าที่ทราบ...คดีที่ ปปช.ชี้มูลแล้ว
ถ้าคนๆนั้นใครพ้นหน้าที่ไปแล้ว ก็ทำงาน(เช่นยงยุทธ)ในปัจจุบันได้

แต่ ปปช.จะต้องส่ง อัยการ และอัยการส่งฟ้องศาลต่อไป
เพราะฉะนั้น ทั้งปลอด ทั้งยงยุทธ คดียังไม่สิ้นสุด

ยังไม่ได้รับโทษ จึงไม่มีสิทธิ์

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#22 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:54

:) กอดเก้าอี้แน่นๆ มีบางตัวจ้องแย่งอยู่

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#23 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:07

ฟังเรื่องรัฐมนตรีแต่ละคนในรัฐบาลนี้แล้ว บอกได้คำเดียวว่า
"สัตว์ทั้งหลายคบกันโดยธาตุ" จริงๆ
เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#24 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:10

คุณ over ฯ # 19... ข่าวล่าสุดว่า ( เปลี่ยนพระประธานแล้วนะคุณ )
เราเคย ท้วงติงไป หลายครั้ง.หลายแห่ง .หลายที่. แต่ไม่มีใครใส่ใจ-
ปล่อยให้ ( นายชัยบูลย์ ) ทำอะไรได้ตามใจชอบ . จนกระทั่งเราคิดว่า
( มี .มหาเถรสมาคม ) หรือเปล่า ?? มหาเถรสมาคม ทำอะไรได้บ้าง ?
วงการศาสนา มัวหมองเพราะคน..ไม่ใช่เพราะคำสอน ..( บริษัท ๔ ) ก็
ไม่ใส่ใจ. ( โลภ.กันจนมืดบอด ) ทำตัวเหมือนพวก ( ปทปรมะ ) แม้กระทั่ง
ผู้บริหารประเทศ. ก็จมอยู่กับ ( โมหจริต..โลภจริต ) คนที่ยึดมั่นอยู่ในหลัก
( อนัตตา ) ก็ ( อุเบกขา ) กันจน บ้านเมืองไร้หลักธรรมไปแล้ว......
เช้าวันหยุด เราเคยเดินพักผ่อน ดูต้นไม้.ดูปลา.สวยงาม ที่จตุจักร. แต่
จิตใจมันก็ไม่สงบ. เมื่อมองเห็น ความตกต่ำของบ้านเมือง หลายคนที่นั่งอยู่
ในฝ่าย.บริหารประเทศ ( ล้วนมีมลทิน ) ที่น่าจะก้มมองตัวเอง แต่ก็เปล่า .!!!

#25 ppneer

ppneer

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,201 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:17

"สะใจ ไอ้แม้วโดนหลอกอีกแล้ว"

ไอ้เหนาะหลอกให้ไอ้แม้วซื้อที่ดินพื้นนี้

สุดท้ายที่ดินพื้นนี้ กลับเป็นของพระสงฆ์ ตามพินัยกรรมของผู้ศัทธทาศาสดาพุทธ
ขวานทอง บรรพบุรุษ เป็นคนสร้างให้เราทุกวันนี้ ตัวกูจะปกปักรักษาเท่าชีวิตเพื่อ พ่อหลวง กูถวายชีวิตใอ้แม้ว ออกไปๆๆๆ กูเกลียดใอ้แม้ว

#26 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 17:13

ไหนว่าปว.๒๕๔๙ เป็นต้นที่มีพิษ รฐน. ร่วมทั้งพรบ.และกฎหมายลูกที่ออกมาจากรัฐบาลปว.๒๕๔๙ย่อมเป็นผลไม้พิษ
แล้วทำไมเอาผลไม้พิษมายัดใส่ปากตัวเองล่ะ



การรัฐประหาร 19 กย.2549 เป็น"ต้นไม้พิษ" เป็นคำแอบอ้างของทักษิณ นักโทษหนีคุกและบริวาร......!
วันนี้ "ยงยุทธ์"เปรียบเป็นคน"เกลียดปลาไหลแต่ซดน้ำแกง"....
เมื่อมีประโยชน์ก็ต้องอ้างอิงไว้ก่อน....ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#27 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 17:27

หนีไปดูกีฬา ตามลูกพี่ไหม?
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#28 overtherainbow

overtherainbow

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,295 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:00

คุณ over ฯ # 19... ข่าวล่าสุดว่า ( เปลี่ยนพระประธานแล้วนะคุณ )
เราเคย ท้วงติงไป หลายครั้ง.หลายแห่ง .หลายที่. แต่ไม่มีใครใส่ใจ-
ปล่อยให้ ( นายชัยบูลย์ ) ทำอะไรได้ตามใจชอบ . จนกระทั่งเราคิดว่า
( มี .มหาเถรสมาคม ) หรือเปล่า ?? มหาเถรสมาคม ทำอะไรได้บ้าง ?
วงการศาสนา มัวหมองเพราะคน..ไม่ใช่เพราะคำสอน ..( บริษัท ๔ ) ก็
ไม่ใส่ใจ. ( โลภ.กันจนมืดบอด ) ทำตัวเหมือนพวก ( ปทปรมะ ) แม้กระทั่ง
ผู้บริหารประเทศ. ก็จมอยู่กับ ( โมหจริต..โลภจริต ) คนที่ยึดมั่นอยู่ในหลัก
( อนัตตา ) ก็ ( อุเบกขา ) กันจน บ้านเมืองไร้หลักธรรมไปแล้ว......
เช้าวันหยุด เราเคยเดินพักผ่อน ดูต้นไม้.ดูปลา.สวยงาม ที่จตุจักร. แต่
จิตใจมันก็ไม่สงบ. เมื่อมองเห็น ความตกต่ำของบ้านเมือง หลายคนที่นั่งอยู่
ในฝ่าย.บริหารประเทศ ( ล้วนมีมลทิน ) ที่น่าจะก้มมองตัวเอง แต่ก็เปล่า .!!!


มีคนที่เชื่อถือได้เล่าให้ฟังว่า ขณะนี้วัดธรรมกายได้ควบคุมดูแลวัดทั่วประเทศไทยแล้วจำจำนวนไม่ได้เช่นสามหมื่นสี่พันวัด

มีคนตั้งข้อสังเกตว่าทำไมต้องเป็นสกลนคร ถิ่นเกจิอาจารย์

มีคนในรัฐบาลออกอากาศว่าจะให้ธรรมกายอบรมเด็กมัธยม ช่างกล มหาลัย

มีการลดเสาสัญญานออกอากาศพระหลายวัด เช่นหลวงตาและวัดสังฆทาน - อาจจำชื่อวัดผิด ขออภัยค่ะ

มีความพยายามจากฝ่ายการเมืองเพื่อไทย ให้วัดนี้เป็นนิกายหนุนรัฐบาล !

เรื่องการควบคุมสงฆ์ให้อยู่ในระเบียบวินัย อยากถามอยู่ว่าใครรับผิดรับชอบคะ มันแหม่งๆมาก

ขออภัยที่ออกนอกเรื่องค่ะ เจ้าของกระทู้


เท่าที่ทราบ...คดีที่ ปปช.ชี้มูลแล้ว
ถ้าคนๆนั้นใครพ้นหน้าที่ไปแล้ว ก็ทำงาน(เช่นยงยุทธ)ในปัจจุบันได้

แต่ ปปช.จะต้องส่ง อัยการ และอัยการส่งฟ้องศาลต่อไป
เพราะฉะนั้น ทั้งปลอด ทั้งยงยุทธ คดียังไม่สิ้นสุด

ยังไม่ได้รับโทษ จึงไม่มีสิทธิ์



555555
ดีใจ
ขำจริงๆ แอบกระทำผิดโดยมีคนให้ข้อมูลว่า รอดน่า เลยกล้า

ตกลงพวกนี้ไม่ได้รับสิทธิ์นั้นใช่มั้ยคะ ล้างมลทิน

ขอบคุณค่ะ

#29 esamso

esamso

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 413 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:04

ชื่อเสียงมันไม่มีเหลือแล้ว ตายไปกับตราบาปเรื่องที่ดิน

#30 overtherainbow

overtherainbow

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,295 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:29

อีกนิด การได้มาซึ่งที่ดินวัดธรรมกายใครเล่าย่อๆได้มั้ยคะว่าเกิดไรขึ้น

#31 ppneer

ppneer

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,201 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:28

อีกนิด การได้มาซึ่งที่ดินวัดธรรมกายใครเล่าย่อๆได้มั้ยคะว่าเกิดไรขึ้น


มันอยากเอาเกาะดอนสวรรค์เพื่อก่อสร้างทำเป็นวิมารสวรรค์ชั้น5 แบบ 4SSเพื่อหลอกเอาเงินทำบุญ
ขวานทอง บรรพบุรุษ เป็นคนสร้างให้เราทุกวันนี้ ตัวกูจะปกปักรักษาเท่าชีวิตเพื่อ พ่อหลวง กูถวายชีวิตใอ้แม้ว ออกไปๆๆๆ กูเกลียดใอ้แม้ว

#32 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 9 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:22

จำได้ว่าเคยมีกระทู้วิจารณ์ ลัทธิจานผีนี้ อย่างละเอียด
โดยพระในวัดนั่นแหละ ( ดูเหมือนจะเป็นพระที่รู้เรื่องดี ) เคยให้
สัมภาษณ์ สำนักข่าว อะไรจำไม่ได้ แต่ได้อ่านแล้ว
ถ้าค้นดูน่าจะพบ กระทู้เก่า ๆ เกี่ยวกับ ( นายชัยบูลย์ ) ธรรมกาย
คดีที่ดิน เราว่าค้นดูเถอะ จำได้ว่ามีรายละเอียดอยู่......

#33 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:35

ดังนั้นจึงมีรายงานข่าวว่าเมื่อเป็นเช่นนี้ นายยงยุทธ มีแนวทางในการต่อสู้ทางคดีว่า นาย ยงยุทธ ก็จะใช้ พ.ร.บ.ล้างมลทิน 2550 ล้างความผิดสมัยที่ตนเป็นปลัดมหาดไทย ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อปี 2545 ดังนั้นในประเด็นที่ว่านายยงยุทธจะขาดคุณสมบัติความเป็น ส.ส. และรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายยงยุทธ เชื่อว่าจะให้ที่ประชุมสภา ตัดสินว่าตนยังมีคุณสมบัติเป็น ส.ส. และรัฐมนตรี โดยอ้าง พ.ร.บ.ล้างมลทินโทษ....

นายพระนาย สุวรรณรัฐ ปลัดกระทรวงมหาดไทยและรองปลัดกระทรวงคนหนึ่ง ไม่เข้าประชุม อ.ก.พ.กระทรวงมหาดไทยทั้งที่เป็นประธานและรองประธานฯ ได้แถลงว่าคณะกรรมการ ก.พ.มีมติไล่ออกนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์จากตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย......

แต่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์จะได้รับประโยชน์จาก พรบ.ล้างมลทินปี 2550 ล้างความผิดสมัยที่เป็น"ปลัดกระทรวงมหาดไทย" จึงไม่มีผลต่อตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยและรองนายกรัฐมนตรีลำดับที่หนึ่ง ไม่ต้องถูกไล่ออก.....ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า



ผมอยากให้นายกฯยิ่งลักษณ์ น้องสาวทักษิณ ชินวัตร นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี ดร.เฉลิม รองนายกรัฐมนตรี(อีกคนหนึ่ง)และพล.ต.อ.ประชา(นายพลนอกราชการ) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จะนำไปปรับใช้กับอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ในคดีต่างๆได้หรือไม่.....!

ถ้าสามารถปรับใช้ได้ ขอให้นายกฯยิ่งลักษณ์และรองนายกฯยงยุทธ์รีบดำเนินการเชิญทักษิณ ชินวัตรกลับประเทศไทยอย่างสมเกียรติ สมศักดิ์ศรีเจ้าของพรรคเพื่อไทยและพี่ชายนายกรัฐมนตรี.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


ผมคิดว่าการกลับมาอย่างไม่มีมลทินใดๆ จะทำให้ทักษิณ ชินวัตรเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง....

คราวนี้สามารถถีบหัวเรือส่งไพร่เสื้อแดงไม่พลาดอีกครั้งหนึ่ง และสั่งธนาคารยกเลิก"บัตรเติมเงิน"ที่จะออกนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป.....ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า



โชคดีของ'บัตรเติมเงิน'ทุกคน ทั้งหน้าใหม่และปลาร้าเก่าในไหใหม่ ไม่ต้องเสียค่าบำรุงสมาชิกเวบบอร์ดเสรีไทย.....!

ต่อไปนี้ WM/MOD ไม่ต้องมีภาระดูแลกระทู้/คคห.ของ"บัตรเติมเงิน"คนรักทักษิณอีก......


ไม่มี"บัตรเติมเงิน"ไม่มีการโพสต์ตาม"ใบบอก"........ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

Edited by ปุถุชน, 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:39.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#34 เสือน้อย

เสือน้อย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,990 posts

ตอบ 24 กันยายน พ.ศ. 2555 - 07:52

มาถึงตอนนี้ อยากรู้ว่า ยงยุทธจะกอดเก้าอี้ มท1./รมต. ไว้ได้นานแค่ไหนแค่นั้นเอง :P
-- อรุณสวัสดิ์ทุกท่าน -- http://www.Arunsawat.com

#35 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 24 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:10

รอเพียวพันธุ์เกษียณก่อน ค่อยออก ปรับ ครม.ตอนนี้เดี๋ยวกระเพื่อม
การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน