Jump to content


Photo
- - - - -

ประเทศไทยวันนี้...ถึงขั้นหม่อมอุ๋ยต้องอ้อนวอนพระสยามเทวาธิราชแล้ว


  • Please log in to reply
22 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Siren

Siren

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,336 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:23

รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ประกาศปราบปรามคอร์รัปชั่น เป็นนโยบายหนึ่ง
แต่ตั้งแต่เข้ามาเป็นรัฐบาลมีแต่ข่าวโกงกินตลอดๆ กินกันแบบไม่บันยะบันยัง กินกันแบบไม่อายฟ้าดิน
กินกันตั้งแต่หัวยันหาง
ไม่รู้ว่าท้องยุ้งพุงกระสอบกันมาจากไหน ระวังจะท้องแตกตายแบบชูชกนะ

 ปลุกต้านคอรัปชั่นจี้ภาคธุรกิจเลิกจ่ายสินบน จับนักการเมืองติดคุกยึดทรัพย์ยังไม่พอ ต้องปลูกฝังค่านิยมให้สังคมใหม่ "ชายอุ๋ย" ชำแหละโครงการข้าวจำนำชาติขาดทุนแน่ๆ ปีละแสนล้าน เพราะโกงถึง 70% กินแบบบุฟเฟต์ นักการเมืองเขตไหนหากินเขตนั้น แต่ไม่มีใบเสร็จเพราะเล่นกันนอกระบบ วอนพระสยามเทวาธิราชดลบันดาลใจคนโกงละอายแก่บาป อดีตปลัดกระทรวงพาณิชย์แฉจำนำข้าวเป็นวัตถุประสงค์ดึงข้าวอยู่ในมือรัฐบาลไว้ต่อรอง ถือเป็นการยึดอำนาจทางการเมืองอย่างร้ายแรง โดยใช้นโยบายมาครอบงำ
    วันที่ 6 กันยายน ซึ่งตรงกับวันต่อต้านคอรัปชั่นแห่งชาติ มีการจัดงาน "วันต่อต้านคอรัปชั่น : รวมพลังเปลี่ยนประเทศไทย” โดยเครือข่ายต่อต้านคอรัปชั่น (ภตค.) ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อาจารย์สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ บรรยายพิเศษเรื่อง “รวมพลังงานผลักดันการต่อต้านคอรัปชั่น ให้เป็นวาระแห่งชาติ” ตอนหนึ่งว่า  ไทยยังขาดความมุ่งมั่นเอาจริงเอาจังของผู้นำประเทศ และภาคประชาชนไม่เข้มแข็งพอ โดยเฉพาะประเทศไทย ที่ยังไม่สามารถปิดกั้นการไต่เต้าของนักการเมืองที่โตมาจากระบบสินบน เพราะทำให้การแก้ไขปัญหาคอรัปชั่นทำไม่ได้เต็มที่  เนื่องจากเป็นการปะหน้าก็เจอจมูก ทำให้ไม่กล้าฆ่าห่านทองคำ
     "ขณะนี้คนไทยเริ่มเห็นเรื่องการคอรัปชั่นเป็นเรื่องปกติและเริ่มกระจายไปทั่ว ดังที่ผลการสำรวจออกมาพบว่า ส่วนใหญ่ 46% ยอมรับได้หากเกิดการคอรัปชั่นแล้วตัวเองจะได้ประโยชน์ด้วย ซึ่งผู้ที่ตอบนี้ส่วนใหญ่ 70% เป็นเด็กรุ่นใหม่ ซึ่งหากปล่อยไว้แบบนี้ จะกลืนกินความดีและจริยธรรมในสังคมไป"
    เขาบอกว่า ภาคธุรกิจถือเป็นข้อต่อสำคัญในการต่อต้านคอรัปชั่น เพราะถ้าภาคธุรกิจไม่ยอมจ่ายเงินสินบน การคอรัปชั่นก็ไม่เกิด
    นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานภาคีเครือข่ายต่อต้านคอรัปชั่น (ภตค.) หวังว่ารัฐบาลจะมีมาตรการต่างๆ ที่ออกมาเพื่อแก้ปัญหารการทุจริตคอรัปชั่นอย่างจริงจังกว่านี้ ซึ่งในระยะกลางและระยาว ภาคีเครือข่ายฯ จะระดมสมองนักกฎหมาย สื่อมวลชน เพื่อผลักดันเสนอกฎหมาย กฎระเบียบต่างๆ ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่น รวมทั้งต้องปลูกฝังค่านิยมให้เด็กรุ่นใหม่ด้วยว่าการโกงเป็นสิ่งไม่ดี เพราะต่อไปจะไม่ยอมให้พวกโกงกินบ้านเมืองพ้นผิดเพียงแค่ถูกจองจำหรือยึดทรัพย์เท่านั้น
    ด้าน ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง กล่าวในการเสวนาเรื่อง ”การจำนำพืชผลการเกษตร” ว่า โครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลที่ดำเนินการอยู่นั้น สร้างความเสียหายในกับระบบสินค้าข้าวของไทยเป็นอย่างมาก เบื้องต้นทำให้ไทยสูญเสียตลาด สูญเสียแชมป์ในการส่งออก ทำให้พันธุ์ข้าวไทยถูกทำลายจากระบบการปลูกข้าวที่เปลี่ยนแปลงไป และสุดท้ายทำให้ประเทศชาติขาดทุนมหาศาลจากการรับจำนำ และมีการขายข้าวออกมาในราคาที่ต่ำกว่าทุน โดยขาดทุน 9,000 บาทต่อตัน หากรับจำนำประมาณ 9-10 ล้านตัน การขาดทุนเบื้องต้น 80,000 ล้านบาท รวมทั้งหมด (ค่าดำเนินการ) ขาดทุน 120,000 ล้านบาท ถ้าดำเนินนโยบายรับจำนำสินค้าเกษตรอย่างต่อเนื่อง ขาดทุนปีละ 100,000 ล้านบาท ผนวกกับนโยบายอื่นของรัฐจะส่งผลกระทบต่อหนี้สาธารณะต่อ GDP ประมาณ 50-60% ของ GDP                 
    เขาบอกว่า การคอรัปชั่นในโครงการรับจำนำนั้น ถือว่ามีการหาประโยชน์ตั้งแต่ขาเข้าจนถึงขาออกจากโครงการเลย หรือตั้งแต่ข้าวเริ่มเข้าโครงการจนถึงการระบายข้าวออกจากโครงการ โดยในอดีตการทุจริตในโครงการรับจำนำจะเป็นในรูปแบบของการปลอมใบประทวนหรือใบรับรองเกษตรกร แต่มาปัจจุบันพบว่าไม่มีการทุจริตโดยการปลอมใบประทวนแล้วหลังจากที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกตรวจสอบจับกุม ซึ่งถือว่าออกมาจับช้าไปถึง 8-9 เดือนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมานานตั้งแต่รัฐบาลนี้เริ่มโครงการ      
     "ล่าสุดเป็นการทุจริตแบบดื้อ โดยการตกลงระหว่างโรงสีจ่ายเงินซื้อข้าวให้กับชาวนาก่อน 1.2 หมื่นบาทต่อตัน แล้วนำใบประทวนและข้าวไปสวมสิทธิ์ขึ้นเงินกับ ธ.ก.ส. 1.5 หมื่นบาทต่อตัน ได้กำไร 3,000 บาทต่อตัน เรื่องนี้ทำกินกันทั้งประเทศ แถมปล่อยให้มีการทำแบบบุฟเฟต์ ตั้งใจทำกันอย่างจริงจัง นักการเมืองเขตไหนก็คุมเขตนั้นหากิน เรื่องอย่างนี้ใบเสร็จไม่มี เพราะเขาเล่นกันนอกระบบ"           
     ส่วนการประมูลข้าวนั้น ทำทีไรจะมีแค่บริษัทผู้ส่งออกบางรายเท่านั้นที่ได้รับการประมูล เคยถูกยุบไปแล้วก็เปลี่ยนชื่อเข้ามาประมูลอีก ครั้งก่อนก็ให้ อคส.เป็นคนคัดเลือกขายข้าวให้บลูล็อกของอินโดนีเซีย ซึ่งตกลงขายข้าวที่ 559 เหรียญสหรัฐ/ตัน แต่กลับกลายว่าต้องให้บริษัทดังกล่าวมาซื้อข้าวต่อจากรัฐแล้วไปขายเอง กลายเป็นว่าแทนที่จะขายข้าวได้ในราคาดังกล่าว กลับต้องตัดราคาขายถูกๆ เพื่อเอื้อบริษัทส่งออก ซึ่งหากรัฐขายเองจะได้ประมาณ 1.6 หมื่นบาท/ตัน แต่เมื่อเอื้อก็ต้องขายให้เอกชนในราคา 1.2-1.4 หมื่นบาท/ตัน ทำให้ขาดทุน ซึ่งตรงนี้ใบเสร็จไม่มี แต่เป็นที่รู้กัน ซึ่งรัฐจะขายข้าวแบบนี้เพื่อเอื้อให้กับเอกชนบางรายเป็นประจำ
    “ทำไมรัฐบาลจะไม่เดินหน้าโครงการรับจำนำข้าวต่อในฤดูกาลหน้าล่ะ ทั้งๆ ที่รู้ว่าขาดทุนแน่ แต่ก็จะดำเนินการต่อ เก็บข้าวไว้ก็ไม่ได้ เพราะสต็อกเต็ม ก็ต้องขายขาดทุน มีความเสียหายขนาดนี้แล้วทำไมจะต้องหน้าด้านทำต่อ ประเด็นคือ ยังแบ่งกันกินไม่พอใช่หรือไม่ ตอนนี้การคอรัปชั่นปาเข้าไป 60-70% แล้ว ตรงนี้ก็ขอพระสยามเทวาธิราชดลบันดาลให้คนที่โกงมีหิริโอตตัปปะ คือละอายแก่บาปบ้าง” ม.ร.ว.ปรีดิยากร กล่าว          
     นายการุณ กิตติสถาพร อดีตปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า โครงการรับจำนำมีมานานแล้ว แต่ปัจจุบันที่มีความกังวลมากก็เพราะหลักการในการจัดการโครงการต่างจากอดีตมาก เพราะในอดีตจะตั้งราคารับซื้อข้าวต่ำกว่าหรือเท่ากับราคาตลาด เพื่อดันราคาข้าวในช่วงที่ตลาดข้าวยังไม่มีความต้องการ และจะทำระยะสั้นๆ 2-3 เดือน เมื่อราคากลับสู่ภาวะปกติก็จะหยุด แต่ปัจจุบันกลับกลายเป็นการดึงราคาให้สูงขึ้น เปลี่ยนวัตถุประสงค์ กลายเป็นการรับซื้อข้าวทุกเมล็ดเข้ามาอยู่ในมือรัฐบาล แถมดึงข้าวไว้จนภาคเอกชนผู้ส่งออกข้าวในประเทศไม่มีข้าวส่งออก และไม่สามารถแข่งขันได้ในตลาด ถือว่าโครงการนี้เป็นการครอบงำเพื่อที่จะใช้ในการต่อรองด้านอื่นๆ มีการเมืองแฝงอยู่มากกว่าด้านเศรษฐกิจ         
    “ตอนนี้รับจำนำข้าวเปลี่ยนวัตถุประสงค์ดึงข้าวทุกเมล็ดมาอยู่ในมือ เพื่อจะได้มีการต่อรองด้านการเมือง เช่น ถ้าไม่เข้าร่วมก็จะไม่ได้ข้าวจากโรงสี หรือถ้าไม่เข้าร่วมก็จะไม่มีข้าวเพื่อไปส่งออก ถือเป็นการยึดอำนาจทางการเมืองอย่างร้ายแรง โดยใช้นโยบายมาครอบงำ” นายการุณกล่าว           
     นายวิชัย ศรีประเสริฐ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย กล่าวว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ถือเป็นครั้งแรกที่ภาครัฐเปิดเผยผลข้อมูลการระบายข้าวในสต็อกรัฐบาล ส่วนหนึ่งก็เป็นการตอกย้ำว่า รัฐบาลไทยไม่สามารถขายข้าวในราคาสูงเพื่อดันตลาดได้ แต่ต้องขายข้าวในราคาตลาดที่ต่ำกว่าต้นทุนในการรับจำนำด้วยซ้ำ แถมการที่รัฐบาลโฆษณามาตลอดว่ามีการขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) มาตลอด ความจริงก็ยังไม่สามารถส่งมอบข้าวได้เลยสักเมล็ด ซึ่งการขายข้าวในราคาตลาดเช่นนี้ ถือว่าขาดทุนเมื่อเทียบกับราคาจำนำที่ 1.5 หมื่นบาท/ตัน บวกกับค่าบริหารจัดการอีก 2,000 บาท/ตัน           
     นอกจากนี้ รัฐบาลจะต้องรับว่า หลังจากนี้จะต้องขายข้าวในราคาตลาด หรือต่ำกว่าราคาตลาดในการระบายข้าวล็อตต่อไป ตรงนี้ชี้ให้เห็นว่า ที่ผ่านมาผู้ส่งออกถูกกล่าวหาเป็นจำเลยว่าแข่งขันขายข้าวตัดราคากันจนทำให้ราคาข้าวไทยต่ำนั้นไม่เป็นความจริง เพราะสิ่งที่รัฐทำ โดยการกอดสต็อกข้าวไว้จนทำให้มูลค่าส่งออกข้าวหายไปเดือนละประมาณ 6,000 ล้านบาท ก็ไม่ทำให้ราคาข้าวในตลาดสูงขึ้นเลย ชี้ว่าการดำเนินงานของรัฐในโครงการดังกล่าวไม่ประสบความสำเร็จ
    นายประสิทธิ์ บุญเฉย นายกสมาคมชาวนาไทย กล่าวว่า การทุจริตคอรัปชั่นในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐมีอยู่ทุกกระบวนการ ตั้งแต่ชาวนาไปจนถึงเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ส่งข้อมูลให้รัฐตลอด แต่กลับไม่ได้รับการตอบรับ พอมาช่วงหลังที่ข่าวหนาหูมากขึ้น ถึงจะออกมาแก้ ก็ยังไม่จริงจังนัก เพราะรูปแบบการทุจริตก็เปลี่ยนไปในรูปแบบที่แปลกและหลากหลายขึ้น ซึ่งก็ช้าเกินไปแล้ว
    วันเดียวกันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel ว่า ในส่วนของฝ่ายค้าน เดินหน้าในการที่จะรวบรวมข้อมูลต่างๆ ที่จะใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แล้ว เรามีเวลาที่จะสามารถยื่นญัตติ แล้วก็อภิปรายได้จนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายน
    นายอภิสิทธิ์กล่าวถึงกรณีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองนายกรัฐมนตรี ที่ ป.ป.ช. ออกมาทวงถามว่าหลังจากที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ชี้มูลความผิดว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 ทำให้เกิดความเสียหาย และได้ส่งเรื่องไปยังต้นสังกัด กระทรวงมหาดไทย เพื่อให้ออกจากตำแหน่งรักษาการปลัดกระทรวงมหาดไทยในขณะนั้น ว่าสังคมก็ต้องช่วยกัน ถ้าเราเริ่มมีความรู้สึกว่ามันชินชาไปแล้ว บางทีสนใจแต่ว่าประเด็นในเชิงการเมืองมากกว่าตัวสาระ หรือว่าเรามองเรื่องพวกสำคัญกว่า หรือเรามองว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ใกล้ตัวเรา เราก็ปล่อยมันไป ถ้าสังคมชินกับความคิดค่านิยมแบบนี้ เป็นเรื่องลำบาก
    ด้านนายยงยุทธเผยว่า ยังไม่ได้ตั้งคณะกรรมการอะไรขึ้นมาตรวจสอบ เพราะทุกอย่างต้องทำตามกฎหมาย ส่วนกรณีที่ป.ป.ช.แนะแนวทางให้ตั้งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยสอบสวนเรื่องนี้นั้น เห็นว่าหากจะพูดเรื่องนี้ต้องใช้เวลามากกว่า 2 ชั่วโมง แต่ก็จะทำอะไรตามกฎหมาย ทั้งนี้ การยืนยันความบริสุทธิ์และความโปร่งใสในการตรวจสอบนั้น ก็ต้องให้ศาลหรือองค์กรอื่นเป็นผู้ยืนยัน เพราะเราจะไม่พูดให้ประโยชน์หรือโทษตัวเอง อย่างไรก็ตาม ไม่กังวลว่าเรื่องนี้จะกระทบต่อตำแหน่งรัฐมนตรี และไม่ได้อ่อนไหวอะไร.

http://www.thaipost....ws/070912/62067

Now!  Restart Thailand  


#2 Siren

Siren

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,336 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:26

"ทำไมรัฐบาลจะไม่เดินหน้าโครงการรับจำนำข้าวต่อในฤดูกาลหน้าล่ะ ทั้งๆ ที่รู้ว่าขาดทุนแน่ แต่ก็จะดำเนินการต่อ เก็บข้าวไว้ก็ไม่ได้ เพราะสต็อกเต็ม ก็ต้องขายขาดทุน มีความเสียหายขนาดนี้แล้วทำไมจะต้องหน้าด้านทำต่อ ประเด็นคือ ยังแบ่งกันกินไม่พอใช่หรือไม่ ตอนนี้การคอรัปชั่นปาเข้าไป 60-70% แล้ว ตรงนี้ก็ขอพระสยามเทวาธิราชดลบันดาลให้คนที่โกงมีหิริโอตตัปปะ คือละอายแก่บาปบ้าง” ม.ร.ว.ปรีดิยากร กล่าว      

กินกันถึง 70%
พุงกางไปเลย

Now!  Restart Thailand  


#3 Siren

Siren

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,336 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:29

"ขณะนี้คนไทยเริ่มเห็นเรื่องการคอรัปชั่นเป็นเรื่องปกติและเริ่มกระจายไปทั่ว ดังที่ผลการสำรวจออกมาพบว่า ส่วนใหญ่ 46% ยอมรับได้หากเกิดการคอรัปชั่นแล้วตัวเองจะได้ประโยชน์ด้วย ซึ่งผู้ที่ตอบนี้ส่วนใหญ่ 70% เป็นเด็กรุ่นใหม่ ซึ่งหากปล่อยไว้แบบนี้ จะกลืนกินความดีและจริยธรรมในสังคมไป"

ถ้าปล่อยไว้แบบนี้ ประเทศไทยล่มสลายแน่
ต้องมีการปฏิรูปทางความคิดและทัศนคติกันขนานใหญ่แล้ว
แต่ถ้ารัฐบาลนี้ยังอยู่ คงไม่มีหวัง

ต้องอดทนรอไปแปดปีซินะ

Now!  Restart Thailand  


#4 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:31

งมงาย ไม่ดีครับ



















...... สาธุ :)

If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#5 Siren

Siren

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,336 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:35

คิดถึงคุณ rodgers16 แล้วง่ะ

Now!  Restart Thailand  


#6 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:40

คิดถึงคุณ rodgers16 แล้วง่ะ


รอ สิ้นเดือนนี้ครับ กลับมาแน่ B)

If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#7 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:43

“ทำไมรัฐบาลจะไม่เดินหน้าโครงการรับจำนำข้าวต่อในฤดูกาลหน้าล่ะ ทั้งๆ ที่รู้ว่าขาดทุนแน่ แต่ก็จะดำเนินการต่อ เก็บข้าวไว้ก็ไม่ได้ เพราะสต็อกเต็ม ก็ต้องขายขาดทุน มีความเสียหายขนาดนี้แล้วทำไมจะต้องหน้าด้านทำต่อ ประเด็นคือ ยังแบ่งกันกินไม่พอใช่หรือไม่ ตอนนี้การคอรัปชั่นปาเข้าไป 60-70% แล้ว ตรงนี้ก็ขอพระสยามเทวาธิราชดลบันดาลให้คนที่โกงมีหิริโอตตัปปะ คือละอายแก่บาปบ้าง” ม.ร.ว.ปรีดิยากร กล่าว

อดีตรองนายกฯสุเทพของพรรคประชาธิปัตย์บอกว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถต่อ ปกป้องความถูกต้องในรัฐสภาได้ เพราะเสียงของพรรคเพื่อไทยมีมากกว่า 300 เสียง.....
นายกรัฐมนตรีเป็น"โคลนนิ่ง" เป็น"น้องสาว"ที่ทักษิณสร้างขึ้นเป็น'นายกรัฐมนตรี'
กรมสอบสวนคดีพิเศษเปลียนแปลงแนวทางการทำงาน......
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนปัจจุบันเป็น'พี่เมีย'ของทักษิณ....
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ที่ปฏิบัติหน้าที่เดือนตุลาคมนี้ก็เป็นคนที่ทักษิณแต่งตั้ง....
ข้าราชการเมือง ข้าราชการประจำยอมสยบการใช้'อำนาจเป็นธรรม'ของทักษิณ.....

ผมจึงไม่ประหลาดใจ มรว.ปรีดิยากร อดีตรองนายกฯ รัฐมนตรีว่าการคลังจะร้องขอ"พระสยามเทวาธิราช"ดลบันดาล ปกป้องประเทศไทย ทรัพย์สินของคนไทย ขอให้พวกฉ้อราษฎร์บังหลวง พวกคดโกงพินาศ.....
ผมจึงไม่ประหลาดใจคนไทยจำนวนมากมอบช่อดอกไม้ พวงมาลัย ขนมนมเนยให้ทหารในวันคืนรัฐประหารเดือนกันยายน ปี 2549

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#8 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:43


คิดถึงคุณ rodgers16 แล้วง่ะ


รอ สิ้นเดือนนี้ครับ กลับมาแน่ B)


นานไประวังเสพติดนะครับ เดี๋ยวจะเลิกไม่ได้ ^_^

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#9 19 มงกุฎ

19 มงกุฎ

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 359 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:56

Posted Image
เพชรแท้ย่อมไม่หวั่นไหวกระเเสธารที่ถาโถมเพราะ "เพชรก็คือเพชร" เหลืองยังไง ตอนนี้ก็เหลือง มิแปรเปลี่ยน

#10 สงสารสาวจันทร์

สงสารสาวจันทร์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,698 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:58

ทุกท่านคงเคยกินเยอะๆจนกระเพาะรับไม่ไหวแล้วสำรอกออกมา

ผมเป็นแค่บ๋อยคงมิอาจห้ามท่านผู้มีวาสนาได้.

ขออวยพรให้คนที่กินแหลก อิ่มหมีพีมัน มื้อสุดท้ายแล้ว.

อาเมน.

#11 19 มงกุฎ

19 มงกุฎ

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 359 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:59

รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ประกาศปราบปรามคอร์รัปชั่น เป็นนโยบายหนึ่ง
แต่ตั้งแต่เข้ามาเป็นรัฐบาลมีแต่ข่าวโกงกินตลอดๆ กินกันแบบไม่บันยะบันยัง กินกันแบบไม่อายฟ้าดิน
กินกันตั้งแต่หัวยันหาง
ไม่รู้ว่าท้องยุ้งพุงกระสอบกันมาจากไหน ระวังจะท้องแตกตายแบบชูชกนะ

ปลุกต้านคอรัปชั่นจี้ภาคธุรกิจเลิกจ่ายสินบน จับนักการเมืองติดคุกยึดทรัพย์ยังไม่พอ ต้องปลูกฝังค่านิยมให้สังคมใหม่ "ชายอุ๋ย"

ชำแหละโครงการข้าวจำนำชาติขาดทุนแน่ๆ ปีละแสนล้าน เพราะโกงถึง 70% กินแบบบุฟเฟต์ นักการเมืองเขตไหนหากินเขตนั้น
แต่ไม่มีใบเสร็จเพราะเล่นกันนอกระบบ วอนพระสยามเทวาธิราชดลบันดาลใจคนโกงละอายแก่บาป

V

v

v




'สุรนันทน์'โยนดีเอสไอสอบทุจริตไทยเข้มแข็ง5พันล้าน
http://www.bangkokbi...็ง5พันล้าน.html

ฉาว! โกงสร้างถนน 4 โครงการไทยเข้มแข็ง
http://hilight.kapook.com/view/49565


เปิดปมงาบงบใครเข้มแข็งในกระทรวงสาธารณสุข
http://www.thitinob.com/node/97

http://www.thairath....ewspaper/247827

http://www.kruthai.i...?article_id=352




โกงอีกคุรุภัณฑ์ ไทยเข้มแข็ง
มาร์คอภิสิทธิ์ เป็นรัฐบาล จะว่าอย่างไร ?
ราคาจริง4ล้านแต่บอกไป29ล้าน



ข่าว 3มิติ วันที่6มิถุนายน 2555
ออกข่าวโกงฉาวโฉ่ รายการคุรุภัณฑ์ ของโครงการ " ไทยเข้มแข็ง " ยุคอภิสิทธิ
ราคาจริง4ล้านแต่บอกไป29ล้าน โรงเรียนไม่ได้ขอ แต่จัดให้
เอาลูกเอา
เพชรแท้ย่อมไม่หวั่นไหวกระเเสธารที่ถาโถมเพราะ "เพชรก็คือเพชร" เหลืองยังไง ตอนนี้ก็เหลือง มิแปรเปลี่ยน

#12 Siren

Siren

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,336 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:04

กรณีอื้อฉาวอีกเรื่องหนึ่งที่สังคมกำลังเฝ้าจับตาดูธาตุแท้จุดยืนของรัฐบาลก็คือการที่ก่อนหน้านี้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดร้ายแรงฐานทุจริตในกรณีสนามกอล์ฟอัลไพน์ของ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯและรมว.มหาดไทย โดยตามขั้นตอนของกฎหมายป.ป.ช.ต้องส่งผลการชี้มูลความผิดไปยังต้นสังกัดซึ่งก็คือกระทรวงมหาดไทยเพื่อพิจารณาลงโทษผู้กระทำผิด

ทั้งนี้ นายอภินันท์ อิศรางกูร ณ อยุธยา เลขาธิการ ป.ป.ช. ย้ำว่าตามกฎหมายกระทรวงมหาดไทยต้องดำเนินการ ภายใน 30 วันนับตั้งแต่วันที่ได้รับหนังสือจาก ป.ป.ช.ซึ่งได้ส่งหนังสือไปกว่า 2 สัปดาห์แล้ว ซึ่งหากไม่ดำเนินการใดๆก็จะมีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่แต่จนบัดนี้กระทรวงมหาดไทยรวมทั้งรัฐบาลยิ่งลักษณ์ก็ยังนิ่งเฉยและยังแสดงท่าทีส่อไปในทางออกมาปกป้อง นายยงยุทธ

นักสังเกตการณ์ทางการเมืองมองว่า มหกรรมโกงบ้านกินเมืองอย่างย่ามใจจะกลายเป็นปัญหาใหญ่และเป็นจุดตายสำหรับรัฐบาล ซึ่งการเด้ง พ.ต.อ.ดุษฎีสะท้อนให้เห็นชัดเจนว่ารัฐบาลสร้างภาพปราบคอร์รัปชั่นตบตาคนทั้งประเทศเพราะในความเป็นจริงนอกจากรัฐบาลปล่อยให้เกิดมหกรรมคอร์รัปชั่นแล้ว ยังกลับทำตัวเป็นผู้ล้างบางกำจัดข้าราชการตงฉินที่ปราบคอร์รัปชั่นเสียเอง ซึ่งผลกรรมที่รัฐบาลก่อกำลังกลายเป็นเชื้อไฟแห่งวิกฤติศรัทธาต่อรัฐบาลที่มีแนวโน้มลุกโชนลุกลามรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเริ่มเห็นบ้างแล้วจากกรณีที่ข้าราชการป.ป.ท.พร้อมใจแต่งชุดดำเพื่อประท้วงมารการเมืองที่ลุแก่อำนาจ

http://www.naewna.com/creative/21213

Now!  Restart Thailand  


#13 สงสารสาวจันทร์

สงสารสาวจันทร์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,698 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:05

ใครผิดก็เอาขึ้นศาลพิพากษา ให้ประจักษ์แก่ประชา.

ไม่ใช่มาประโคมข่าวเอาผิดกับข้าราชการชั้นผู้น้อย โดยเอาผิดนักการเมืองไม่ได้สักราย ใช่ไหม.?

#14 Super@2

Super@2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,781 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:16

อย่าหาว่างั้นงี้เลยนะ เอาแบบในประเด็นกระทู้เลย ไม่ต้องย้อนอดีต เอาแบบ ณ ปัจจุบันรัฐบาลชุดนี้ แม่มกำลังโกง
พาโล อปริณายโก แปลว่า คนโง่ไม่ควรเป็นผู้นำ

#15 วิท

วิท

    ขาแพง

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,333 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:27

ผมนึกมาตลอดว่า หม่อมอุ๋ย เป็นเสื้อแดงเหมือนลูก

#16 IndyDekDee

IndyDekDee

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 487 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:45

ผิด..ก็คือผิด แต่ผิดพลาดจากการทำงานต้องให้อภัย แต่"โกง" บาทเดียวก็คือโกงครับ จะเป็นใคร, รัฐบาลไหน ถ้าทำผิดมันต้องรับผิด
ตอนนี้รัฐบาลมีอำนาจรัฐในมือ ถ้าพบการกระทำอะไรที่มันไม่ถูกต้องๆจัดการ ไม่ใช่ได้แต่บอกว่า"มึงก็เลว กูจะเลวบ้าง จะเป็นไร"
ก็เพราะมันหน้าด้าน หน้าทนอย่างเนี่ย ประชาชนอย่าผม ก็ต้องหวังสิ่งศักดิสิทย์ กันอย่างเดียวละครัาาบ

#17 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 9 กันยายน พ.ศ. 2555 - 07:08

ตอนนี้สื่อควายแดงพยายามสร้างวาทกรรมกลบชั่วตัวเองอยู่

เทคนิคเดิม "ทึ่กรูชั่วน่ะ เมริงน่ะชั่วกว่ากูอีก"

โครงการไทยเข้มแข็งจึงถูกเอากลับมาพูดตอนนี้บ่อยมากโดยสื่อควายแดง




แต่อยากจะบอกไว้อย่างนะ
ใครทำอะไรไว้ก็ต้องได้รับผลของมัน
ถ้ามีคนโกงในโครงการไทยเข้มแข็ง คนโกงก็ต้องได้รับโทษ
ถ้ามีคนโกงในโครงการรับจำนำข้าว คนโกงก็ต้องได้รับโทษ

กรูไม่ยอมให้พวกมรึงมาซูเอี๋ยล้มคดีกันง่ายๆหรอกนะ
อย่าเอาคดีมาเป่าคดีแล้วบอกว่า "หายกันนะ เราชั่วพอกัน"
คนแถวนี้เขาหลับหูหลับตาในเรื่องแบบนี้ไม่เป็นหรอก

Edited by ม่านน้ำ, 9 กันยายน พ.ศ. 2555 - 07:10.

Posted Image


#18 19 มงกุฎ

19 มงกุฎ

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 359 posts

ตอบ 9 กันยายน พ.ศ. 2555 - 12:28

Posted Image




1.ส.ว.แฉใช้งบไทยเข้มแข็งตัดถนนผ่านเขาใหญ่ 5.9 หมื่นล้านบาท
http://www.voicetv.c...่59หมื่นล้านบาท

2.สินค้า"พอเพียง" "6เดือน"ไม่มีค่า หึ่ง!ขายทิ้งซาเล้ง
วันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 11601 มติชนรายวัน

3."ปลากระป๋องเน่า"อีก เจอพิรุธ บริษัทผู้ผลิตไร้ตัวตน
ที่มาจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

4.‘เพื่อไทย’แฉเจ้าของผลิตปลากระป๋องเน่าเป็น สส.ปชป. เดลินิวส์

5.โกงพอเพียงอีก โผล่ชัยนาท ขออะไรก็ได้กรองน้ำ
http://www.thairath....ntent/pol/38925

6.โกงข้าวโพดของรัฐบาลฉาว
http://www.thairath....oday/view/37381

7.ปูดอีกพิรุธซื้อรถจักร-อะไหล่รถไฟ1.2พันล้าน
http://www.matichon....lday=2009-10-11

8.ครุภัณฑ์ ศึกษธิการ. ฉาว
http://www.matichon....lday=2009-10-11

9.ปลอมปนข้าวแจกให้เกษตรกร
http://www.matichon....lday=2009-10-11
10.ทุจริตโครงการไทยเข้มแข็ง สาธารณสุข.
http://www.matichon....lday=2009-10-11
11.แฉอีก ขอไก่ได้เห็ด คุ้ยทุจริตพอเพียง
http://www.thairath....ntent/pol/37397

12.พท.ปูดนักการเมือง กินหัวคิว ต่อรถเมล์4พันคัน
http://www.thairath....ntent/pol/37106

13.เผยบอลลูน380ล.ใช้ดับไฟใต้ ค้างเติ้งที่อู่ตะเภาเปล่าประโยชน์
http://www.matichon....grpid=03&catid=

14. เสาธงต้นละ5แสน-คาดสูญหมื่นล.
http://www.matichon....grpid=00&catid=

15.ฉาวไม่เลิกชุมชนพอเพียง โครงการเลี้ยงไก้พันธุ์ไข่
http://www.manager.c...D=9520000115739

16.โพสต์ทูเดย์ — ประธานส.อ.ท. ผงะตัวเลขรีดหัวคิวงบไทยเข้มแข็งสูง 20-25% แถมล็อกสเปกอื้อ
เคาะตัวเลขกันให้เห็นจะจะ คือโครงการไทยเข้มแข็ง วงเงินเต็มๆ 1.43 ล้านล้านบาท
หัวคิว 10% เท่ากับเงินตกหล่นระหว่างทาง 1.43 แสนล้านบาท
หัวคิว 20% เงินเข้ากระเป๋าเหลือบไรทางการเมือง 2.86 แสนล้านบาท
http://www.posttoday...ws.php?id=70702

17.แร้งลง...กับเงินที่กู้มาหลายแสนล้าน
http://www.dailynews...th/newstartpage /index.cfm?page=content&categoryId=331&contentId=25548& amp;hilight=แร้งลง#

18.“ล็อกสเปก”งบ“ไทยเข้มแข็ง ศธ.”
(ที่มา โพสต์ทูเดย์ , 20 มกราคม 2553)


จัดไปอย่าให้เสีย





แร้งลง...กับเงินที่กู้มาหลายแสนล้าน





แร้งลง...กับเงินที่กู้มาหลายแสนล้าน
กลายเป็นว่า ถ้ารัฐบาลแม้วโดนข้อหา หากินกับ นโยบายทับซ้อน คิดโครงการแล้วบวกเงินทอน จะดีจะชั่ว ชาวบ้านยังได้กินด้วย ผิดกับรัฐบาลมาร์ค หากินแบบโบราณ กินงบประมาณแผ่นดิน ชาวบ้านกินแต่แห้ว

เริ่มจาก ปลากระป๋องเน่า โครงการชุมชนพอเพียง ที่กลายเป็นชุมชนแพงเพียบและกินไม่พอเพียง ล่าสุด การจัดซื้อครุภัณฑ์แพทย์ ในโครงการไทยเข้มแข็ง 8 แสนล้าน มีการยัดเยียดและบวกราคาดื้อ ๆ

เช่น เครื่องทำลายเชื้อโรค ยูวี แฟน จากเครื่องละ 5 แสน เป็น 1.2 ล้าน หอพักพยาบาลจากห้องละ 6 แสนเป็น 1.3 ล้าน เป็นต้น นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ประธานแพทย์ชนบท ที่หอบข้อมูลโกงไปให้ นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ดูถึงทำเนียบฯ ได้ระบุชื่อจริงนักการเมืองขี้ฉ้อ 4-5 ชื่อ เดิมบอกแค่ชื่อย่อ ต กับ ม

มาจาก 2 พรรค ภูมิใจไทย กับ ประชาธิปัตย์

พร้อมบทสรุป งบครุภัณฑ์ก่อสร้าง 5 หมื่นล้าน มีบวกราคาเพิ่มถึง 30% เท่ากับ มีคอร์รัปชั่นสูงถึง 1.5 หมื่นล้าน คุณหมอไม่ได้บอก แต่เงินมากมายอย่างนี้ จะไปใช้อะไร

นอกจาก เลือกตั้งใหญ่

จากข่าวฉาว ส่งผลให้ ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู หรือ แม่เลี้ยงติ๊ก เลขาฯรมว. สาธารณสุข และ พิเชษ พัฒนโชติ ที่ปรึกษา กับคณะ ต้องไขก๊อกหมด เปิดทางให้มีการสอบทุจริต และตามมาด้วยมีการ เรียกร้องให้ 2 รัฐมนตรีลาออก ด้วย

ตามข่าว มีการตุกติก 6 รายการและพบคนผิดแล้ว แต่จะเหมือน ทุจริตปลากระป๋องเน่า กับ ชุมชนพอเพียง ที่เอาผิดได้แค่ ปลาซิว ปลาสร้อย สาวไม่ถึงตัวการใหญ่หรือไม่ ต้องคอยดู

นอกจาก วิกฤติแต่งตั้ง ผบ.ตร. ที่บานปลาย จนต้องปรับครม.สร้างแรงกระ เพื่อมแล้ว มันยังชัด รัฐบาลมาร์ค มี ทุจริต คอร์รัปชั่น และยิ่งน่าห่วง เมื่อเม็ดเงินไทยเข้มแข็ง 1.4 ล้านล้าน กู้มาทุกสตางค์ แต่กลับ มีเหลือบจ้องดูดเลือดประชาชน อย่างนี้

67 โครงการเศรษฐกิจสร้างสรรค์ วงเงิน 2.2 หมื่นล้าน ก็กำลังเป็นอีกชิ้นปลามัน ตามแผนปี 53 จะลงทุน 21 โครงการ ใน 7 กระทรวง รวม 3,825.7 ล้าน แต่ละโครงการดูแล้วหลวมโพรก !!!

ยกตัวอย่าง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯของ รมต.กลวง สุวิทย์ คุณกิตติ มี 3 โครงการ 1.ส่งเสริมการเรียน รู้ทางชีวภาพ 550 ล้าน 2.สร้างเครือข่ายข้อมูล 40 ล้าน 3.สารานุกรมภูมิปัญญาท้องถิ่น 60 ล้าน

สำนักนายกฯ 3 โครงการ 1.ส่งเสริมผู้ประกอบการความคิดสร้างสรรค์ 160 ล้าน 2.ครีเอทีฟ ซิตี้ 729 ล้าน 3.ส่งเสริมองค์ความรู้ด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ 240 ล้าน

กระทรวงอุตสาหกรรม 5 โครง การ 1.พัฒนาภูมิปัญญาพื้นบ้าน 195 ล้าน 2.พัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอครบวงจร 191 ล้าน 3.พัฒนาสปาไทย 450 ล้าน 4.พัฒนาผลิตภัณฑ์ 62 ล้าน 5.พัฒนาผู้ประกอบการดิจิทัล 228 ล้าน

67 โครงการนี้ แม้นายกฯจะนั่งหัวโต๊ะประชุม แต่ก็ไม่ได้เป็นหลักประกันว่า จะไม่มีการโกงกิน ตอนนี้ภาพรัฐบาลผสม คือ มือใครยาว สาวได้สาวเอา สารพัดโครงการไทยเข้มแข็งที่มี มีแร้งจ้องรุมทึ้งอยู่

ล่าสุด เสียงนายกฯ ชักแปร่ง ๆ บอก ไม่เชื่อ คนปชป. มีส่วนร่วม อ้าว แพทย์ชนบทก็หน้าม้านไปสิ แต่ยี่ห้อนี้ กัดไม่ปล่อย นะ

ระวังรัฐบาลพังก่อน ก็แล้วกัน.

ดาวประกายพรึก





--------------------------------------------------------------------

กรูไม่ยอมให้พวกมรึงมาซูเอี๋ยล้มคดีกันง่ายๆหรอกนะ
อย่าเอาคดีมาเป่าคดีแล้วบอกว่า "หายกันนะ เราชั่วพอกัน"
คนแถวนี้เขาหลับหูหลับตาในเรื่องแบบนี้ไม่เป็นหรอก



ใครคิดจะล้มคดี มีแต่จะตามลากคอมันมาดำเนินคดี

ใครจะคิดทาบรัศมี

ความชั่วพอกันกับพี่ท่านละครับ ไม่มีใครคิดหรอก อย่าคิดเองเออเอง

ยังไงก็ไม่เท่า พี่ท่านชั่วกว่าเห็นๆ

ถ้าไม่หลับหูหลับตากัน ก็พยายามเบิกเนตรแหกตา ที่มันโกงกินไว้บ้างก็ดีนะ

Edited by 19 มงกุฎ, 9 กันยายน พ.ศ. 2555 - 12:37.

เพชรแท้ย่อมไม่หวั่นไหวกระเเสธารที่ถาโถมเพราะ "เพชรก็คือเพชร" เหลืองยังไง ตอนนี้ก็เหลือง มิแปรเปลี่ยน

#19 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 9 กันยายน พ.ศ. 2555 - 12:38

Posted Image




1.ส.ว.แฉใช้งบไทยเข้มแข็งตัดถนนผ่านเขาใหญ่ 5.9 หมื่นล้านบาท
http://www.voicetv.c...่59หมื่นล้านบาท

2.สินค้า"พอเพียง" "6เดือน"ไม่มีค่า หึ่ง!ขายทิ้งซาเล้ง
วันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 11601 มติชนรายวัน

3."ปลากระป๋องเน่า"อีก เจอพิรุธ บริษัทผู้ผลิตไร้ตัวตน
ที่มาจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

4.‘เพื่อไทย’แฉเจ้าของผลิตปลากระป๋องเน่าเป็น สส.ปชป. เดลินิวส์

5.โกงพอเพียงอีก โผล่ชัยนาท ขออะไรก็ได้กรองน้ำ
http://www.thairath....ntent/pol/38925

6.โกงข้าวโพดของรัฐบาลฉาว
http://www.thairath....oday/view/37381

7.ปูดอีกพิรุธซื้อรถจักร-อะไหล่รถไฟ1.2พันล้าน
http://www.matichon....lday=2009-10-11

8.ครุภัณฑ์ ศึกษธิการ. ฉาว
http://www.matichon....lday=2009-10-11

9.ปลอมปนข้าวแจกให้เกษตรกร
http://www.matichon....lday=2009-10-11
10.ทุจริตโครงการไทยเข้มแข็ง สาธารณสุข.
http://www.matichon....lday=2009-10-11
11.แฉอีก ขอไก่ได้เห็ด คุ้ยทุจริตพอเพียง
http://www.thairath....ntent/pol/37397

12.พท.ปูดนักการเมือง กินหัวคิว ต่อรถเมล์4พันคัน
http://www.thairath....ntent/pol/37106

13.เผยบอลลูน380ล.ใช้ดับไฟใต้ ค้างเติ้งที่อู่ตะเภาเปล่าประโยชน์
http://www.matichon....grpid=03&catid=

14. เสาธงต้นละ5แสน-คาดสูญหมื่นล.
http://www.matichon....grpid=00&catid=

15.ฉาวไม่เลิกชุมชนพอเพียง โครงการเลี้ยงไก้พันธุ์ไข่
http://www.manager.c...D=9520000115739

16.โพสต์ทูเดย์ — ประธานส.อ.ท. ผงะตัวเลขรีดหัวคิวงบไทยเข้มแข็งสูง 20-25% แถมล็อกสเปกอื้อ
เคาะตัวเลขกันให้เห็นจะจะ คือโครงการไทยเข้มแข็ง วงเงินเต็มๆ 1.43 ล้านล้านบาท
หัวคิว 10% เท่ากับเงินตกหล่นระหว่างทาง 1.43 แสนล้านบาท
หัวคิว 20% เงินเข้ากระเป๋าเหลือบไรทางการเมือง 2.86 แสนล้านบาท
http://www.posttoday...ws.php?id=70702

17.แร้งลง...กับเงินที่กู้มาหลายแสนล้าน
http://www.dailynews...th/newstartpage /index.cfm?page=content&categoryId=331&contentId=25548& amp;hilight=แร้งลง#

18.“ล็อกสเปก”งบ“ไทยเข้มแข็ง ศธ.”
(ที่มา โพสต์ทูเดย์ , 20 มกราคม 2553)


จัดไปอย่าให้เสีย





แร้งลง...กับเงินที่กู้มาหลายแสนล้าน




แร้งลง...กับเงินที่กู้มาหลายแสนล้าน
กลายเป็นว่า ถ้ารัฐบาลแม้วโดนข้อหา หากินกับ นโยบายทับซ้อน คิดโครงการแล้วบวกเงินทอน จะดีจะชั่ว ชาวบ้านยังได้กินด้วย ผิดกับรัฐบาลมาร์ค หากินแบบโบราณ กินงบประมาณแผ่นดิน ชาวบ้านกินแต่แห้ว

เริ่มจาก ปลากระป๋องเน่า โครงการชุมชนพอเพียง ที่กลายเป็นชุมชนแพงเพียบและกินไม่พอเพียง ล่าสุด การจัดซื้อครุภัณฑ์แพทย์ ในโครงการไทยเข้มแข็ง 8 แสนล้าน มีการยัดเยียดและบวกราคาดื้อ ๆ

เช่น เครื่องทำลายเชื้อโรค ยูวี แฟน จากเครื่องละ 5 แสน เป็น 1.2 ล้าน หอพักพยาบาลจากห้องละ 6 แสนเป็น 1.3 ล้าน เป็นต้น นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ประธานแพทย์ชนบท ที่หอบข้อมูลโกงไปให้ นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ดูถึงทำเนียบฯ ได้ระบุชื่อจริงนักการเมืองขี้ฉ้อ 4-5 ชื่อ เดิมบอกแค่ชื่อย่อ ต กับ ม

มาจาก 2 พรรค ภูมิใจไทย กับ ประชาธิปัตย์

พร้อมบทสรุป งบครุภัณฑ์ก่อสร้าง 5 หมื่นล้าน มีบวกราคาเพิ่มถึง 30% เท่ากับ มีคอร์รัปชั่นสูงถึง 1.5 หมื่นล้าน คุณหมอไม่ได้บอก แต่เงินมากมายอย่างนี้ จะไปใช้อะไร

นอกจาก เลือกตั้งใหญ่

จากข่าวฉาว ส่งผลให้ ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู หรือ แม่เลี้ยงติ๊ก เลขาฯรมว. สาธารณสุข และ พิเชษ พัฒนโชติ ที่ปรึกษา กับคณะ ต้องไขก๊อกหมด เปิดทางให้มีการสอบทุจริต และตามมาด้วยมีการ เรียกร้องให้ 2 รัฐมนตรีลาออก ด้วย

ตามข่าว มีการตุกติก 6 รายการและพบคนผิดแล้ว แต่จะเหมือน ทุจริตปลากระป๋องเน่า กับ ชุมชนพอเพียง ที่เอาผิดได้แค่ ปลาซิว ปลาสร้อย สาวไม่ถึงตัวการใหญ่หรือไม่ ต้องคอยดู

นอกจาก วิกฤติแต่งตั้ง ผบ.ตร. ที่บานปลาย จนต้องปรับครม.สร้างแรงกระ เพื่อมแล้ว มันยังชัด รัฐบาลมาร์ค มี ทุจริต คอร์รัปชั่น และยิ่งน่าห่วง เมื่อเม็ดเงินไทยเข้มแข็ง 1.4 ล้านล้าน กู้มาทุกสตางค์ แต่กลับ มีเหลือบจ้องดูดเลือดประชาชน อย่างนี้

67 โครงการเศรษฐกิจสร้างสรรค์ วงเงิน 2.2 หมื่นล้าน ก็กำลังเป็นอีกชิ้นปลามัน ตามแผนปี 53 จะลงทุน 21 โครงการ ใน 7 กระทรวง รวม 3,825.7 ล้าน แต่ละโครงการดูแล้วหลวมโพรก !!!

ยกตัวอย่าง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯของ รมต.กลวง สุวิทย์ คุณกิตติ มี 3 โครงการ 1.ส่งเสริมการเรียน รู้ทางชีวภาพ 550 ล้าน 2.สร้างเครือข่ายข้อมูล 40 ล้าน 3.สารานุกรมภูมิปัญญาท้องถิ่น 60 ล้าน

สำนักนายกฯ 3 โครงการ 1.ส่งเสริมผู้ประกอบการความคิดสร้างสรรค์ 160 ล้าน 2.ครีเอทีฟ ซิตี้ 729 ล้าน 3.ส่งเสริมองค์ความรู้ด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ 240 ล้าน

กระทรวงอุตสาหกรรม 5 โครง การ 1.พัฒนาภูมิปัญญาพื้นบ้าน 195 ล้าน 2.พัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอครบวงจร 191 ล้าน 3.พัฒนาสปาไทย 450 ล้าน 4.พัฒนาผลิตภัณฑ์ 62 ล้าน 5.พัฒนาผู้ประกอบการดิจิทัล 228 ล้าน

67 โครงการนี้ แม้นายกฯจะนั่งหัวโต๊ะประชุม แต่ก็ไม่ได้เป็นหลักประกันว่า จะไม่มีการโกงกิน ตอนนี้ภาพรัฐบาลผสม คือ มือใครยาว สาวได้สาวเอา สารพัดโครงการไทยเข้มแข็งที่มี มีแร้งจ้องรุมทึ้งอยู่

ล่าสุด เสียงนายกฯ ชักแปร่ง ๆ บอก ไม่เชื่อ คนปชป. มีส่วนร่วม อ้าว แพทย์ชนบทก็หน้าม้านไปสิ แต่ยี่ห้อนี้ กัดไม่ปล่อย นะ

ระวังรัฐบาลพังก่อน ก็แล้วกัน.

ดาวประกายพรึก

จัดหนักๆอย่างนี้ก็ตายยกรังสิครับ :D :D

จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#20 serialnu

serialnu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 772 posts

ตอบ 9 กันยายน พ.ศ. 2555 - 13:11

หนักตรงไหน ถ้าคิดว่าหลักฐานแน่จริง จับดิ มาพ่นอะไร อย่าใช้มาตรฐานเสื้อแดงมาบงการคน กล่อมความคิดคน ให้เห็นว่า กรูผิดเมิงก็ผิด อ้ความคิดแบบนี้เด็กน้อยไม่รู้จักโตนะ โตสักทีเถอะก่อนจะตายเพราะขุดหลุมฝั่งตัวเอง ชาติ ไม่ไช่สนามเด็กเล่น จำใส่หัวไว้


อ่อ คนผิดจับ อย่าปล่อยให้ลอยนวล เพราะคนที่เสีย คือคนที่มีบัตรประชาชนคนไทย จำใส่หัวไว้

#21 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 9 กันยายน พ.ศ. 2555 - 16:34

เลือกตั้งก็แพ้

โกงก็แพ้

โกหก หน้าด้านก็แพ้

แต่งตั้งคนเลวก็แพ้

เฮ้อ...แถมนายกก็โง่แพ้เขา

ปชป.จะชนะบ้างไหมเนี่ย

#22 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 9 กันยายน พ.ศ. 2555 - 17:35

เป็ดเหลิมจัดโชวไอ้กุดหน่อยสิ
เห็นบอกจะมาปราบโกงมิใช่หรือ?



เอาเลย ไทยเข้มแข็ง จำนำข้าว ฯลฯ
อะไรก็ได้จัดการมาสักคดีซิ
ไม่ต้องเกรงใจ ไม่ต้องลังเลนักการเมือง
โชว์ให้คนไทยดูหน่อย
ว่ารัฐบาลนี้ึต้องการปราบโกงจริงๆ

Posted Image


#23 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 9 กันยายน พ.ศ. 2555 - 18:19


Posted Image




1.ส.ว.แฉใช้งบไทยเข้มแข็งตัดถนนผ่านเขาใหญ่ 5.9 หมื่นล้านบาท
http://www.voicetv.c...่59หมื่นล้านบาท

2.สินค้า"พอเพียง" "6เดือน"ไม่มีค่า หึ่ง!ขายทิ้งซาเล้ง
วันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 11601 มติชนรายวัน

3."ปลากระป๋องเน่า"อีก เจอพิรุธ บริษัทผู้ผลิตไร้ตัวตน
ที่มาจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

4.‘เพื่อไทย’แฉเจ้าของผลิตปลากระป๋องเน่าเป็น สส.ปชป. เดลินิวส์

5.โกงพอเพียงอีก โผล่ชัยนาท ขออะไรก็ได้กรองน้ำ
http://www.thairath....ntent/pol/38925

6.โกงข้าวโพดของรัฐบาลฉาว
http://www.thairath....oday/view/37381

7.ปูดอีกพิรุธซื้อรถจักร-อะไหล่รถไฟ1.2พันล้าน
http://www.matichon....lday=2009-10-11

8.ครุภัณฑ์ ศึกษธิการ. ฉาว
http://www.matichon....lday=2009-10-11

9.ปลอมปนข้าวแจกให้เกษตรกร
http://www.matichon....lday=2009-10-11
10.ทุจริตโครงการไทยเข้มแข็ง สาธารณสุข.
http://www.matichon....lday=2009-10-11
11.แฉอีก ขอไก่ได้เห็ด คุ้ยทุจริตพอเพียง
http://www.thairath....ntent/pol/37397

12.พท.ปูดนักการเมือง กินหัวคิว ต่อรถเมล์4พันคัน
http://www.thairath....ntent/pol/37106

13.เผยบอลลูน380ล.ใช้ดับไฟใต้ ค้างเติ้งที่อู่ตะเภาเปล่าประโยชน์
http://www.matichon....grpid=03&catid=

14. เสาธงต้นละ5แสน-คาดสูญหมื่นล.
http://www.matichon....grpid=00&catid=

15.ฉาวไม่เลิกชุมชนพอเพียง โครงการเลี้ยงไก้พันธุ์ไข่
http://www.manager.c...D=9520000115739

16.โพสต์ทูเดย์ — ประธานส.อ.ท. ผงะตัวเลขรีดหัวคิวงบไทยเข้มแข็งสูง 20-25% แถมล็อกสเปกอื้อ
เคาะตัวเลขกันให้เห็นจะจะ คือโครงการไทยเข้มแข็ง วงเงินเต็มๆ 1.43 ล้านล้านบาท
หัวคิว 10% เท่ากับเงินตกหล่นระหว่างทาง 1.43 แสนล้านบาท
หัวคิว 20% เงินเข้ากระเป๋าเหลือบไรทางการเมือง 2.86 แสนล้านบาท
http://www.posttoday...ws.php?id=70702

17.แร้งลง...กับเงินที่กู้มาหลายแสนล้าน
http://www.dailynews...th/newstartpage /index.cfm?page=content&categoryId=331&contentId=25548& amp;hilight=แร้งลง#

18.“ล็อกสเปก”งบ“ไทยเข้มแข็ง ศธ.”
(ที่มา โพสต์ทูเดย์ , 20 มกราคม 2553)


จัดไปอย่าให้เสีย





แร้งลง...กับเงินที่กู้มาหลายแสนล้าน




แร้งลง...กับเงินที่กู้มาหลายแสนล้าน
กลายเป็นว่า ถ้ารัฐบาลแม้วโดนข้อหา หากินกับ นโยบายทับซ้อน คิดโครงการแล้วบวกเงินทอน จะดีจะชั่ว ชาวบ้านยังได้กินด้วย ผิดกับรัฐบาลมาร์ค หากินแบบโบราณ กินงบประมาณแผ่นดิน ชาวบ้านกินแต่แห้ว

เริ่มจาก ปลากระป๋องเน่า โครงการชุมชนพอเพียง ที่กลายเป็นชุมชนแพงเพียบและกินไม่พอเพียง ล่าสุด การจัดซื้อครุภัณฑ์แพทย์ ในโครงการไทยเข้มแข็ง 8 แสนล้าน มีการยัดเยียดและบวกราคาดื้อ ๆ

เช่น เครื่องทำลายเชื้อโรค ยูวี แฟน จากเครื่องละ 5 แสน เป็น 1.2 ล้าน หอพักพยาบาลจากห้องละ 6 แสนเป็น 1.3 ล้าน เป็นต้น นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ประธานแพทย์ชนบท ที่หอบข้อมูลโกงไปให้ นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ดูถึงทำเนียบฯ ได้ระบุชื่อจริงนักการเมืองขี้ฉ้อ 4-5 ชื่อ เดิมบอกแค่ชื่อย่อ ต กับ ม

มาจาก 2 พรรค ภูมิใจไทย กับ ประชาธิปัตย์

พร้อมบทสรุป งบครุภัณฑ์ก่อสร้าง 5 หมื่นล้าน มีบวกราคาเพิ่มถึง 30% เท่ากับ มีคอร์รัปชั่นสูงถึง 1.5 หมื่นล้าน คุณหมอไม่ได้บอก แต่เงินมากมายอย่างนี้ จะไปใช้อะไร

นอกจาก เลือกตั้งใหญ่

จากข่าวฉาว ส่งผลให้ ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู หรือ แม่เลี้ยงติ๊ก เลขาฯรมว. สาธารณสุข และ พิเชษ พัฒนโชติ ที่ปรึกษา กับคณะ ต้องไขก๊อกหมด เปิดทางให้มีการสอบทุจริต และตามมาด้วยมีการ เรียกร้องให้ 2 รัฐมนตรีลาออก ด้วย

ตามข่าว มีการตุกติก 6 รายการและพบคนผิดแล้ว แต่จะเหมือน ทุจริตปลากระป๋องเน่า กับ ชุมชนพอเพียง ที่เอาผิดได้แค่ ปลาซิว ปลาสร้อย สาวไม่ถึงตัวการใหญ่หรือไม่ ต้องคอยดู

นอกจาก วิกฤติแต่งตั้ง ผบ.ตร. ที่บานปลาย จนต้องปรับครม.สร้างแรงกระ เพื่อมแล้ว มันยังชัด รัฐบาลมาร์ค มี ทุจริต คอร์รัปชั่น และยิ่งน่าห่วง เมื่อเม็ดเงินไทยเข้มแข็ง 1.4 ล้านล้าน กู้มาทุกสตางค์ แต่กลับ มีเหลือบจ้องดูดเลือดประชาชน อย่างนี้

67 โครงการเศรษฐกิจสร้างสรรค์ วงเงิน 2.2 หมื่นล้าน ก็กำลังเป็นอีกชิ้นปลามัน ตามแผนปี 53 จะลงทุน 21 โครงการ ใน 7 กระทรวง รวม 3,825.7 ล้าน แต่ละโครงการดูแล้วหลวมโพรก !!!

ยกตัวอย่าง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯของ รมต.กลวง สุวิทย์ คุณกิตติ มี 3 โครงการ 1.ส่งเสริมการเรียน รู้ทางชีวภาพ 550 ล้าน 2.สร้างเครือข่ายข้อมูล 40 ล้าน 3.สารานุกรมภูมิปัญญาท้องถิ่น 60 ล้าน

สำนักนายกฯ 3 โครงการ 1.ส่งเสริมผู้ประกอบการความคิดสร้างสรรค์ 160 ล้าน 2.ครีเอทีฟ ซิตี้ 729 ล้าน 3.ส่งเสริมองค์ความรู้ด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ 240 ล้าน

กระทรวงอุตสาหกรรม 5 โครง การ 1.พัฒนาภูมิปัญญาพื้นบ้าน 195 ล้าน 2.พัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอครบวงจร 191 ล้าน 3.พัฒนาสปาไทย 450 ล้าน 4.พัฒนาผลิตภัณฑ์ 62 ล้าน 5.พัฒนาผู้ประกอบการดิจิทัล 228 ล้าน

67 โครงการนี้ แม้นายกฯจะนั่งหัวโต๊ะประชุม แต่ก็ไม่ได้เป็นหลักประกันว่า จะไม่มีการโกงกิน ตอนนี้ภาพรัฐบาลผสม คือ มือใครยาว สาวได้สาวเอา สารพัดโครงการไทยเข้มแข็งที่มี มีแร้งจ้องรุมทึ้งอยู่

ล่าสุด เสียงนายกฯ ชักแปร่ง ๆ บอก ไม่เชื่อ คนปชป. มีส่วนร่วม อ้าว แพทย์ชนบทก็หน้าม้านไปสิ แต่ยี่ห้อนี้ กัดไม่ปล่อย นะ

ระวังรัฐบาลพังก่อน ก็แล้วกัน.

ดาวประกายพรึก

จัดหนักๆอย่างนี้ก็ตายยกรังสิครับ :D :D




เมื่อ'บัตรเติมเงิน'ของทักษิณเปิดการทุจริตของกระทรวงต่างๆในรัฐบาลนายกอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ.....

คนที่ไม่ใช่'บัตรเติมเงิน'และ'สนธิ ลิ้มฯ'จะไม่มีใครคัดค้าน
มีแต่สนับสนุนให้ตรวจสอบอย่างเคร่งครัดเพื่อนำคนชั่ว นักการเมือง
ข้าราชการประจำขี้ฉ้อมาลงโทษให้ได้
ซึ่งเป็นสิ่งที่วิญญูชน สุจริตชนพึงกระทำ......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

'19 มงกฏ'และ'ดอนยอ'จะประพฤติเยี่ยงนี้วิญญูชน....
หรือว่าเชลียรทักษิณไม่ทุจริต ยิ่งลักษณ์ไม่ขี้ฉ้อ ยงยุทธ์ไม่ขี้โกง ลูกโอ๊คไม่ทุจริต.....

ระดับจิตใจต่างกันอย่างนี้ อย่าหน้าด้านนำมาเล่าให้ฟัง
อย่าทำเป็น'เกลียดปลาไหล กินน้ำแกง'เลย..........ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...





ผู้ใช้ 2 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 2 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน