Jump to content


Photo
- - - - -

กรณี 911 เพื่อนสมาชิกเห็นอย่างไร


  • Please log in to reply
120 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:39

ค่อนข้างยาว แต่อยากให้อดทนอ่าน เพราะมีประโยชน์มากครับ ได้ข้อมูลมาจากนักวิชาการท่านหนึ่ง และเก็บข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตหลายเวป มาเรียบเรียงเป็นภาษาไทยในแบบเล่าสู่กันฟัง อยากให้รู้ทันว่า สิ่งที่เห็นอาจไม่ใช่ความจริง สิ่งที่เชื่อถือได้ อาจเป็นแค่ "ตอแหลระดับโลกเท่านั้น"

ข้อมูลข่าวสารที่เราเห็นและน่าเชื่อถือจากองค์กรต่างๆ อาจไม่ใช่ข้อมูลจริง ทุกวันนี้เราตกเป็นขี้ข้าของทุนนิยมกับกลุ่มคนที่ควบคุมโลกไว้แค่ไม่กี่คน หากใครอ่านหนังสือ คำอริยะถึงในหลวงที่ผมเขียนฉบับแรกไว้ ก็คงจะจำได้ดีว่า สินค้าหลายอย่างเราถูกเขาหลอกอย่างไม่น่าเชื่อ แม้แต่ยา ความรู้ทางด้านสาธารณสุข ก็แค่เครื่องมือที่ทำให้เราตกเป็นทาสทางการค้าของพวกเขาเท่านั้น หลายประเทศเข้มแข็งมาก ด้วยมีผู้นำทางจิตวิญญาณสูงสุด คนพวกนี้ก็จะทำทุกอย่างเพื่อโค่นล้มให้ได้ ทั้งให้ทุนสนับสนุนฝ่ายตรงข้าม สร้างข่าวลือใส้ร้ายต่างๆนาๆ แบบน่าเชื่อถือด้วยสื่อสากล นักวิชาการ นักวิจัยที่ตนเองควบคุมอยู่ ไม่แปลกใจใช่ไหมที่เราจะเห็นข่าวลือเกี่ยวกับสถาบันจนคนจำนวนมากเชื่อตามไปแล้ว หลายประเทศก็โดนแบบนี้ กัดดาฟี่เอง มีผู้ใหญ่ที่น่าเคารพท่านบอกว่า เป็นคนดีมาก (หมายถึงดีกับคนของเขาและกลุ่มประเทศของเขา คอยปกป้องผลประโยชน์ และทำทุกอย่างเพื่อคนและกลุ่มของเขา คอยขัดขวางไม่ให้คนของเขาตกเป็นขี้ข้าทุนนิยม โดนต่างชาติมอมเมา ฯลฯ และมุสลิมที่ผมรู้จักหลายท่าน ก็เป็นคนดี จิตใจดี ทั้งนั้น ส่วนใหญ่เท่าที่เจอมานะ จะเคร่งครัดในศีลในธรรมของเขา และมีเมตตาสูงมากพอสมควรทีเดียว ไปบรรยายกี่โรงเรียน ก็จะเห็นเด็กมุสลิมน่ารักและตั้งใจฟังมาก มีระเบียบวินัยและใฝ่รู้มากๆ )

ผู้นำหลายคนรู้ทันฝรั่งขี้โกงที่จะมามอมเมาประชาชนของเขาให้ตกเป็นขี้ข้าทุนนิยม และจะแอบแฝงมายึดทรัพยากรธรรมชาติผ่านกระบวนการที่เรียกว่า สิทธิเสรีภาพในทุกด้าน ซึ่งประเทศไทยก็ตกอยู่ในภาวะนั้นแล้ว ธุรกิจหลายอย่างตกเป็นของต่างชาติโดยเราไม่อาจสู้เขาได้ก็เพราะคำว่าเสรีนี่แหละ หลายประเทศที่โค่นอำนาจได้เสร็จ ก็สนับสนุนคนที่ตกลงกันได้หรือคนของตนขึ้นครองอำนาจ เพื่อจะได้สัปทานเต็มที่ ได้เก็บเกี่ยวกอบโกยเต็มที่เท่านั้น ตัวอย่างเหตุการ์ 9 11 ที่ตึกเวริ์ดเทรดถล่มก็เป็นปาหี่ระดับโลกที่ไม่น่าเชื่อ ว่าจะทำกันได้ถึงขนาดนี้แล้วหลอกคนทั่วโลกได้ซะสนิท แต่ฝรั่งเขาก็มีคนดีเยอะ ไม่ใช่จะเลวไปหมด กลุ่มคนที่เป็นคนดี จะคัดค้านการทำสงครามและรู้ทันพวกคนเลวที่มีอำนาจ ในที่สุดก็มีการจับผิดจนได้ผลว่า ที่แท้แล้วเหตุการณ์ตึกถล่ม เป็นการวางแผนเพื่อใส่ร้ายชาวมุสลิมและเพื่อผลประโยชน์ของพรรคพวกตัวเองเท่านั้น

หลักฐานมัดแน่นว่าเป็นการสร้างสถาณการณ์คือ ภาพที่เราทุกคนได้ชมตอนตึกถล่ม มีคนบอกว่าออกอากาศหลังเหตุการณ์จริงถึง 6 ชั่วโมง เชื่อกันว่าเอาเวลาไปตัดต่อใส่ภาพเครื่องบินพุ่งชนตึก (ซึ่งประเด็นนี้ข้ามไปก็ได้นะ ถ้าไม่เชื่อ แต่ก็ฟังหูไว้หู ) วิศวกรและผู้เชี่ยวชาญเรื่องเครื่องบินจะรู้ดีว่า เครื่องบินโดยสารจะถูกออกแบบให้น้ำหนักเบาที่สุด ในตอนที่เครื่องบินหมดสภาพต้องทำลาย สามารถหาคลิปดูได้ว่า มันบอบบางและแตกหักง่ายแค่ไหน และการทดลองของนาซ่า เอาเครื่องบินรบที่แข็งแรง วิ่งชนผนังปูนที่หนา 3 เมตร ปรากฎว่า ผนังไม่เป็นอะไรเลย แต่เครื่องบินแหลกละเอียดไม่เหลือชิ้นดี

ให้ดูภาพที่ 1 เป็นภาพตอนก่อสร้างตึกที่ทำโครงสร้างด้วยเหล็กกล้า ซึ่งแข็งแรงมาก เปรียบเทียบวัสดุตัวเครื่องบินที่บอบบาง เมื่อพุ่งชนเหล็กกล้าหนาและเยอะขนาดนี้ ไม่มีทางเลยที่จะทำอะไรได้ ยกเว้นแค่สะกิดเท่านั้น ถ้าพุ่งชนจริง เครื่องบินต้องพับจากหลังย่นมาข้างหน้า คล้ายเราเอากระป๋องเบียร์ทุบกับแผ่นเหล็ก แล้วที่น่าแปลกใจอีกอย่างคือ ไม่มีใครพบซากเครื่องบินลำที่พุ่งชนเลย แถมรอยที่อ้างว่าเป็นรอยปีกเครื่องบินชนตึก ก็ไม่ตรงกับรุ่นของเครื่องบินที่บอก แต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่ปีกเครื่องบินอันบอบบางจะทะลุเหล็กเป็นรอยโบ๋ได้แบบนั้น ถ้าหาคลิปการพุ่งชนของเครื่องบินรบอัดกำแพงได้ท่านจะเห็นชัดว่า เครื่องบินโดยสารบอบบางขนาดนี้ ไม่มีทางระคายผิวของตึกที่มีโครงสร้างเหล็กกล้าได้เลยครับ

ภาพที่ 2 คือภาพขณะตึกไฟไหม้ก่อนถล่ม ให้สังเกตประกายไฟที่เกิดขึ้นตรงกลางตึก ซึ่งไม่ได้เกี่ยวอะไรกับจุดที่เครื่องบินชนเลย ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า มันเป็นประกายของ Thermate ที่เป็นสารเคมีสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมหลอมเหล็ก ใช้สำหรับการตัดเหล็กกล้า (ซึ่งแข็งแรงมาก) เหล็กที่โดนสารชนิดนี้จะเกิดประกายไฟและถูกหลอมในอุณหภูมิที่สูงมากจนกลายเป็นเม็ดๆ ดังในภาพที่ 3 ซึ่งขณะเก็บซากตึก ก็พบเศษเหล็กหลอมเป็นเม็ดและบางส่วนก็ยังคงมีอุณหภูมิสูงไม่ต่างกับเหล็กที่ถูกหลอมในโรงงานถลุงเหล็กเลย ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่ไฟไหม้จากเครื่องบินชนหรือไฟไหม้ตึกเองก็ตาม ในเวลาไม่นานจะทำให้เหล็กหลอมเป็นเม็ดหรือแดงฉานได้อย่างในภาพที่ 3

สำหรับคนที่เคยดูการทำลายตึกเก่า ซี่งฝรั่งเขาทำกันเป็นประจำ จะเห็นได้ชัดว่า รูปแบบการถล่มของตึก เป็นรูปแบบเดียวกับการวางแผนทำลายตึกเก่า คือจะต้องทำลายคานในตำแหน่งที่สำคัญ และให้มันถล่มจากยอดลงสู่โคน เป็นแนวตรง อย่าลืมว่าทั้งตึกเป็นโครงสร้างเหล็ก แค่ไฟไหม้ด้านบนมันไม่ทำให้ถล่มได้หรอก และถ้าถล่มจริงก็ต้องไม่เรียงตัวลงเป็นระเบียบอย่างนี้ ภาพที่ 4 คือตัวอย่างของช่างที่จะใช้ Thermate เพื่อทำลายตึก โดยการวางแนวตัดเฉียงที่เสาเหล็กดังภาพ ซึ่งเราจะเห็นได้จากภาพที่ 5 ว่าหลังตึกแฝดถล่ม เสาเหล็กด้านล่าง ถูกตัดองศาตามหลักของการทำลายตึกไม่มีผิด ซึ่งถ้ามันถล่มเอง ไม่มีทางที่เหล็กจะถูกตัดได้ตรงขนาดนั้นและเป็นองศาที่พอดีเป๊ะ

ภาพที่ 6 คือภาพข่าวของจุดที่อ้างว่าเป็นรอยของเครื่องบินพุ่งชน ก่อน จะถล่ม ให้ดูว่ารอยตัดแต่ละรอย ไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เป็นการสร้างขึ้น มีการวางแผนตัดไว้ล่วงหน้า ทั้งองศาของเสาเหล็ก ย้ำว่าเครื่องบินเป็นวัสดุที่น้ำหนักเบากว่าคานเหล็กอย่างมาก ของเบากว่าวิ่งมาแรงแค่ไหน ก็ไม่น่าจะตัดคานและเสาเหล็กได้ตรงและมีทั้งแนวนอนนและแนวเฉียงแบบนี้ได้ (การตัดเหล็กด้วย Thermate จะใช้วิธีตัดด้านล่างเฉียงขึ้น และด้านบนตัดตรง )

มีหลักฐานอีกมากที่ฝรั่งเขาจับผิดกันเอง ซึ่งสามารถหาอ่านในอินเตอร์เน็ตได้ ให้ใช้คำค้นหาว่า Inside Job ท่านจะเจอข้อมูลและรูปภาพอีกเยอะมาก มีข้อสังเกตอีกว่า น้องชายของบุชเป็นเจ้าของบริษัทรักษาความปลอดภัยซึ่งดูแลตึกแฝดนี้ จึงมีพิมพ์เขียวและรู้โครงสร้างของตึกนี้เป็นอย่างดี หลายคนสงสัยว่าทำไปทำไม ยิงปืนนัดนี้ได้นกหลายตัว หลังตึกถล่มก็มีข้ออ้างในการทำสงครามและกำจัดเสี้ยนหนามเพื่อยึดครองโลกใบนี้ อาฟกานิสถานเองก็เป็นจุดผ่านไปยังบางประเทศที่มีน้ำมันและแก๊สมหาศาลที่เขาได้สัมปทานไปแล้ว เป็นการเปิดทางสะดวกให้กอบโกยและทำอะไรง่ายขึ้นด้วย งบประมาณมหาศาลในการเอามาผลาญอ้างว่าทำเพื่อแก้แค้น ก็ทำให้บริษัทค้าอาวุธในเครือหรือที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้รับประโยชน์อย่างมากมาย และยังมีเบื้องหลังอีกมาก

โลกนี้เต็มไปด้วยมาเฟีย ใครที่ขัดขวางผลประโยชน์ของพวกเขา ก็จะโดนกำจัด ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม บริษัทเครื่องบินของรัสเซีย จะทำมาขายแข่ง ทำดีมาก ก็ยังโดนสกัดดาวรุ่ง จนบินชนเขาอย่างไม่น่าเชื่อในวันเปิดตัว เรื่องพวกนี้อาจจะดูไกลจากชีวิตพวกเรา แต่จริงๆ แล้วมันใกล้มาก เพราะกระบวนการยึดครองโลกกำลังดำเนินไป ท่ามกลางการใส่ร้ายและทำลายผู้นำทางจิตวิญญาณของแต่ละประเทศ ผมอยากให้คนที่บูชาฝรั่ง ได้มองในแง่มุมที่ถูกต้องบ้างว่า ไม่มีใครรักพวกเราเท่าคนชาติเดียวกัน หรือคนในทวีปเดียวกันหรอก พวกเราหลายคนกำลังตกเป็นเหยื่อในหลายด้าน ที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือด้านการเมือง ตอนนี้ผมไม่หวังอะไรกับใครหรอก ก็ยังเชื่อแค่ว่า กฎแห่งกรรมมีจริง ภัยพิบัติธรรมชาติทั่วโลกที่เกิดขึ้น ก็ทำให้เห็นว่า ถึงจะโกงถึงจะเอาเปรียบคนอื่นไปได้ สุดท้ายพวกเขาก็เจอหายนะไม่ทางตรงก็ทางอ้อมอยู่ดี สำคัญคือ ชีวิตพวกนี้ไม่มีทางมีความสุขหรอกครับ

ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในกรรมดี คนเราถ้ามีบุญ เป็นคนดี มีศีล อะไรก็มาโกงเราไปไม่ได้ ของๆเรายังไงก็ต้องเป็นของๆ เรา ทุกวันนี้เราขาดศีลธรรมกันมาก เราเอาชีวิตไปหวังกับนักการเมืองไม่กี่คน โดยลืมไปว่า เขาก็มีกรรมของเขา เราก็มีกรรมของเรา ถ้าเชื่อมั่นศรัทธาในผลของกรรม เชื่อไหมว่า ถ้าเราดีจริง มันจะดึงดูดผู้นำดี นักการเมืองดี ผู้ว่าดี รัฐบาลดีๆ ฝ่ายค้านดีๆ มาให้เป็นที่หวังของเราได้จริงเองครับ ซานตานมันขึ้นมาปกครองเทวดาไม่ได้หรอกนะ ถ้าจะด่าว่าใครไม่ดี (ไม่ได้ว่าใครไม่ดีนะ หมายถึงถ้าคุณคิดว่าผู้นำไม่ดี) ก็โทษตัวเองกันบ้างว่า ทำความดีมีศีลกันบ้างหรือยัง เหมือนพ่อแม่ที่บ่นว่าลูกชั่วๆนะ ตัวเองก็ยังชั่ว แต่หวังจะให้ลูกเป็นคนดี เหมือนกันครับ ถ้าคุณคิดว่าผู้ปกครองบ้านเมืองในอดีตหรือปัจจุบันไม่ดี ก็ถามตัวเองว่า เราและคนส่วนใหญ่ดีพอที่จะได้ผู้ปกครองที่ดีและถูกใจเราทุกคนได้จริงหรือยัง อย่าให้อคติบังตา เขาทำชั่วเขาก็ต้องรับกรรมของเขาโดยเราไม่ต้องโกรธ ไม่ต้องด่าเลยด้วยซ้ำ

ถ้าจะตำหนิก็ใช้หลักติเพื่อก่อ ทำด้วยจิตเมตตา ไม่ใช่จับผิดไปทุกเรื่อง ที่สำคัญ อย่าหลงกลฝรั่งที่มันมาปลุกปั่นให้คนไทยฆ่ากันเองแบบนี้เลยครับ เราเคยรักพ่อเรามากที่สุด ประเทศเราจึงแข็งแกร่ง แต่เราโชคร้ายที่มีนักการเมืองไม่ดีพอ และกี่พรรคเวียนเข้ามาก็เห็นอยู่ว่า มันโกงกินกันอย่างไร ประเทศถึงอยู่แค่นี้ ประเทศฉิบหายเพราะข้าราชการและนักการเมืองครับ ไม่เกี่ยวกับสถาบันที่หลายคนอาจเข้าใจผิด และเชื่อข่าวลือ เชื่อข่าวปล่อย เป็นแผนการณ์เดียวกับที่หลายประเทศโดนมาพร้อมกัน โดยเฉพาะประเทศมุสลิม ยังไม่นับกับประเทศประชาธิปไตยอื่นๆ ที่เขาสนับสนุนเบื้องหลังอีกเยอะ

คิดซักนิดทำชีวิตเราให้ดี แล้วเราจะโชคดีเองครับ ถ้ายังนับถือศาสนา ก็ต้องเชื่อมั่นว่า ทุกศาสนาสอนเหมือนกันหมดคือ ถ้าทำดีต้องได้ดี ที่ยังไม่ได้ดีวันนี้ ไม่ใช่ใครมาทำให้เรา แต่เพราะเรายังทำดีไม่พอต่างหากครับ.. รักนะ จุ๊บจิ๊บ ^.^


สรุปอีกที : เครื่องบินชนตึกที่แข็งแรงขนาดนี้ ไม่มีทางที่จะทำให้ตึกถล่มได้ เพราะโครงสร้างเป็นเหล็กกล้าแข็งแรงมาก เทียบความแข็งแรงกับตึกบ้านเราแล้ว แข็งแรงกว่าหลายเท่า แล้วการถล่มเป็นระเบียบเหมือนกับการถล่มตึกทั่วไป ที่หลักฐานชัดว่า เสาเหล็กด้านล่างมีรอยตัดด้วยองศาเดียวกับการใช้ Thermate ในการตัดเสาเหล็กเพื่อทำลายตึก เหล็กด้านล่างหลอมละลายเป็นเม็ด ด้วยอุณหภูมิสูง จะใครทำก็ตาม แต่ยอมรับกันเถอะครับว่า เครื่องบินอันบอบบาง มันทำให้ตึกถล่มไม่ได้ ยกเว้นไฟไหม้ด้านบน ซึ่งถ้าตึกจะถล่มเพราะไฟไหม้ด้านบนจริงๆ ก็ต้องไหม้กันนานกว่าตึกจะถล่ม บ้านเราตึกไม่กี่ชั้น ไหม้ตั้งนาน ถ้าไม่โดนน้ำสาดเข้าไปจนหนัก ตึกมันก็พังยากเหมือนกันนะครับ ก็ฟังหูไว้หู วิเคราะห์ให้ดี อย่าด่วนเชื่อ หรืออย่าด่วนปฏิเสธนะครับ ผมไม่ได้ยืนยันว่าข้อมูลตรงนี้จะถูกต้องทั้งหมด แต่แค่พยายามรวบรวมสิ่งที่หลายฝ่ายเขานำเสนอ ว่ามันสมเหตุสมผลแล้วน่าจะจริงหรือไม่อย่างไร


--------------------------------------------
ปล. ผมเขียนบทความเพื่อทวงความยุติธรรมให้พี่น้องมุสลิม เพราะอยากเห็นความสงบสุขในโลกนี้ครับ และอีกจุดประสงค์คือ อยากให้คนไทยตาสว่าง อย่ารีบเชื่ออะไรกับข่าวนัก แม้มันจะดูน่าเชื่อถือก็ตาม ให้ดูตัวอย่างว่าหลายประเทศเขาโดนแบบนี้ สินค้าหลายตัวอันตราย ก่อมะเร็ง ฝรั่งมันปล่อยมาให้เรากินกันเต็มบ้านเมือง ทุนนิยมมันน่ากลัวกว่าที่คิดครับ บทความนี้ไม่ได้โยงไปการเมืองบ้าน เรา ผมไม่ได้เข้าข้างใคร และไม่ได้ชอบพรรคไหนเลย ดังนั้นกลุ่มเสื้อสีต่างๆ ไม่ต้องเข้ามาด่านะครับ อ่านดีๆ ซิครับ ว่าผมไม่ได้เชียร์ใคร ไม่ได้ให้ร้ายใคร แต่ผมต้องการให้คนไทยรักกัน เอาเวลามาทำความดี มากว่ามานั่งวิจารณ์ว่าพรรคนั่่นดี พรรคนี้เลว เพราะมันแทบไม่มีผลอะไรกับชีวิตเราเลย ถ้าหากเรายังไม่เคยคิดจะทำความดีครับ

.. แปลกใจมากที่กลายเป็นว่า บทความนี้ทำให้คนเสื้อแดงเกลียดขี้หน้าผมมากขึ้น ทั้งที่พ่อผมนี่ก็เสื้อโคตรแดง คนที่รู้จักผมนี่แดงก็เพียบ เหลืองก็มาก ฟ้าก็เยอะ นิสัยผมนะ จะสีอะไร ถ้าทำดีก็ชื่นชมครับ ถ้าทำไม่ดีก็ต้องบอกกล่าวกัน ซึ่งหลังๆ ก็ไม่ยุ่งกับใครแล้ว บทความนี้ก็พยายามเขียนเป็นกลาง เน้นหลักความจริงที่ทุกคนพอเข้าใจ แต่น่าแปลกว่า กลายเป็นผมไปเข้าข้างนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามที่คุณชอบซะงั้น.. มันเกี่ยวอะไรกันเนี่ย งง



http://www.jozho.net...mo=5&qid=977907

Attached Images

  • 911.jpg


#2 Buffalo_

Buffalo_

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 124 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:53

ขอบคุณครับสำหรับบทความดีๆ

#3 ไร้สีไร้กลิ่น

ไร้สีไร้กลิ่น

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,501 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:02

ยังไงก็ระมัดระวังอย่าโดนล้างสมองแบบพวกโจรใต้นะครับ ประวัติศาสตร์มักถูกบิดเบือนได้เสมอ

เดี๋ยวนี้มีกระแส harrp บ้าง illuminati บ้าง สุดท้ายก็เป็นเพียงการสร้างกระแสให้เกลียดชาติตะวันตก ก็หวังว่าจะมีสติในการรับข่าวสารข้อมูลนะครับ

ปล. ที่อเมริกาโจมตีคือกระบวนการก่อการร้ายของบิลลาเดน เค้าไม่ได้เหมารวมว่าเป็นมุสลิมทั้งหมด แต่ดูเหมือนมุสลิมบางคนต้องการให้ดูเป็นแบบนั้น แต่ก็เป็นไปได้ที่จะมีคนอาศัยประโยชน์จากความขัดแย้งนี้ไม่ว่าจากฝ่ายไหนก็ตาม

Edited by ไร้สีไร้กลิ่น, 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:08.


#4 zeus

zeus

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,212 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:08

ลองดูหนังเรื่อง 911 ฟาเรนไฮต์แล้วคุณจะเข้าใจ ทำไม ญาติบินลาเดน ได้เดินทางออกจากสหรัฐ ทั้งๆที่ เที่ยวบินอื่นถูกระงับห้ามทำการบิน

#5 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:12

:mellow: ตามหลักวิชาการมีความเป็นไปได้ในเรื่องโครงสร้างอาคาร ตอนแรกที่เห็นคิดแค่ว่าทำไมจุดที่เครื่องบินชนอยู่สูงขนาดนั้น ความร้อนจากการระเบิดในจุดเดียวทำให้โครงสร้างหลักซึ่งน่าจะอยู่แกนกลางๆอาคารในลักษณะอาคารแบบนี้ถึงกับเสียหายไปด้วย...อืมมมม น่าคิดๆ

<_< แต่ถ้าในแง่ไอ้กัน มันเป็นต้นตำรับโจรใส่สูทมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว สุดยอดของความชั่ว ถ้าที่บ้านมันนับถือก็เจ้าพ่อซาตานตัวจริงนั่นแหละ...ก็มีเหตุผลที่พอจะเป็นไปได้เช่นกัน...
:) Sometime...Sun shine through the rain...

#6 yenmanovic

yenmanovic

    สมาชิกรากหญ้า

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,418 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:13

*
POPULAR

ก่อนอื่นจะบอกให้ว่า จขกท เป็นเหยื่อของไอ้พวกทฤษฏีสมคบคิดแล้วล่ะ

อย่่างแรกนะ คนตาย3000กว่าคน ถ้าเป็นเรื่องหลอก คุณเอาเขาไปซ่อนที่ไหน แล้วเป็นไปได้ไงที่ไม่มีใครออกมาแพลมข้่าว ไม่มีไรรั่วออกมาเลยแม้แต่น้อย

2 คุณพูดซะยังกับตึกแม่งแข็งแกร่งมากแล้วเครื่องบินมันทำจากกระดาญ งี้รถเก๋งชนกับมอไซค์ รถเก๋งต้องไม่เป็นรอยนะเพราะรถมอไซมันบอบบาง ไม่มีทางทำไรรถเก๋งได้ แล้วที่บอกว่าเครื่องบินชนไม่มีทางถล่มได้ มันไม่ได้ถล่มเพราะโดนชนครับ แต่ถล่มเพราะน้ำมันเครืท่องบินหมืนๆลิตรที่ไหม้อยู่ในตึกทำให้โครงสร้างตึกอ่อนตัวลงจนถล่มในที่สุด ถ้าได้ดูผลการวิจัยจะรู้

สรุปคือไม่รู้อะไรอย่าเพิ่งพูดไปครับ เรื่องนี้พูดซี้ซั้นมันจะเป็นการดูถูกคนตาย

ให้ดูภาพ ที่ 1 เป็นภาพตอนก่อสร้างตึกที่ทำโครงสร้างด้วยเหล็กกล้า ซึ่งแข็งแรงมาก เปรียบเทียบวัสดุตัวเครื่องบินที่บอบบาง เมื่อพุ่งชนเหล็กกล้าหนาและเยอะขนาดนี้ ไม่มีทางเลยที่จะทำอะไรได้ ยกเว้นแค่สะกิดเท่านั้น ถ้าพุ่งชนจริง เครื่องบินต้องพับจากหลังย่นมาข้างหน้า คล้ายเราเอากระป๋องเบียร์ทุบกับแผ่นเหล็ก แล้วที่น่าแปลกใจอีกอย่างคือ ไม่มีใครพบซากเครื่องบินลำที่พุ่งชนเลย แถมรอยที่อ้างว่าเป็นรอยปีกเครื่องบินชนตึก ก็ไม่ตรงกับรุ่นของเครื่องบินที่บอก แต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่ปีกเครื่องบินอันบอบบางจะทะลุเหล็กเป็นรอยโบ๋ได้แบบ นั้น ถ้าหาคลิปการพุ่งชนของเครื่องบินรบอัดกำแพงได้ท่านจะเห็นชัดว่า เครื่องบินโดยสารบอบบางขนาดนี้ ไม่มีทางระคายผิวของตึกที่มีโครงสร้างเหล็กกล้าได้เลยครับ


รักเสื้อแดง แช่งอำมาตย์ อาฆาตม๊ากนาซี ขอเชิญมาร่วมกันที่นี่เลย!!!!!!

 

https://www.facebook.../KawaiiRedshirt


#7 ไร้สีไร้กลิ่น

ไร้สีไร้กลิ่น

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,501 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:13

เท่าที่เห็นอเมริกาจะสร้างความขัดแย้งให้เกิดในประเทศอื่นแล้วเข้าแทรกแซง ไม่เคยเห็นเค้าทำร้ายประเทศตัวเอง (ซึ่งต่างจากทักษิณครับ) ผมจึงไม่คิดว่านี่เป็นแผนการของอเมริกาเพื่อใส่ร้ายใครหรอก

Edited by ไร้สีไร้กลิ่น, 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:18.


#8 เพื่อนร่วมชาติ

เพื่อนร่วมชาติ

    พรานล่าปูไปรยา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,788 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:16

ความเลวกับการแสวงหาผลประโยชน์ของทุนนิยมอเมริกา อันนี้รู้อยู่ ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร รู้ตั้งแต่ก่อน 11 กันยาแล้ว

แต่ข้อความที่คุณเอามาหมายความว่าไง

ไม่มีเครื่องบินชนตึก?

หลักฐานมัดแน่นว่าเป็นการสร้างสถาณการณ์คือ ภาพที่เราทุกคนได้ชมตอนตึกถล่ม มีคนบอกว่าออกอากาศหลังเหตุการณ์จริงถึง 6 ชั่วโมง เชื่อกันว่าเอาเวลาไปตัดต่อใส่ภาพเครื่องบินพุ่งชนตึก (ซึ่งประเด็นนี้ข้ามไปก็ได้นะ ถ้าไม่เชื่อ แต่ก็ฟังหูไว้หู ) วิศวกรและผู้เชี่ยวชาญเรื่องเครื่องบินจะรู้ดีว่า เครื่องบินโดยสารจะถูกออกแบบให้น้ำหนักเบาที่สุด ในตอนที่เครื่องบินหมดสภาพต้องทำลาย สามารถหาคลิปดูได้ว่า มันบอบบางและแตกหักง่ายแค่ไหน และการทดลองของนาซ่า เอาเครื่องบินรบที่แข็งแรง วิ่งชนผนังปูนที่หนา 3 เมตร ปรากฎว่า ผนังไม่เป็นอะไรเลย แต่เครื่องบินแหลกละเอียดไม่เหลือชิ้นดี


ตอนแรกโฆษณาซะใหญ่โต ว่าเป็น "หลักฐานมัดแน่น" แต่บรรทัดต่อมาดันใส่วงเล็บไว้ว่า "ประเด็นนี้ข้ามไปก็ได้นะถ้าไม่เชื่อ" แถมยังมีแต่ข้อมูลประเภท "มีคนบอกว่า" "เชื่อกันว่า" ตลกสิ้นดีครับ

หลักฐานสนับสนุนก็ตลก ผนังปูนหนา 3 เมตร ตึกที่ไหนใช้ผนังหนาขนาดนี้ครับ



ผมยืนยันว่าผมไม่ใช่พวกโปรอเมริกา

แต่ผมต้องใสซื่อจนคิดว่าโลกนี้ไม่มีพวกหัวรุนแรงที่อ้างศาสนาอิสลามเหรอครับ


จากที่ผมรู้สึกต่อต้านอเมริกา พออ่านข้อความนี้แล้ว (ไม่อยากเรียกมันว่าบทความเลยว่ะ) ผมไม่ได้รู้สึกต่ออเมริกาแย่ลงเลยซักนิด

แต่กลับรู้สึกสมเพชคนที่เขียนเรื่องนี้ออกมามากกว่า

ประชาธิปไตยก็เหมือนส้วมสาธารณะแบบนั่งเต็มตูด ควายนับถือศาสนาชินวัตรใช้แล้วสกปรกชิบเป๋ง


#9 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:18

ก่อนอื่นจะบอกให้ว่า จขกท เป็นเหยื่อของไอ้พวกทฤษฏีสมคบคิดแล้วล่ะ

อย่่างแรกนะ คนตาย3000กว่าคน ถ้าเป็นเรื่องหลอก คุณเอาเขาไปซ่อนที่ไหน แล้วเป็นไปได้ไงที่ไม่มีใครออกมาแพลมข้่าว ไม่มีไรรั่วออกมาเลยแม้แต่น้อย

2 คุณพูดซะยังกับตึกแม่งแข็งแกร่งมากแล้วเครื่องบินมันทำจากกระดาญ งี้รถเก๋งชนกับมอไซค์ รถเก๋งต้องไม่เป็นรอยนะเพราะรถมอไซมันบอบบาง ไม่มีทางทำไรรถเก๋งได้ แล้วที่บอกว่าเครื่องบินชนไม่มีทางถล่มได้ มันไม่ได้ถล่มเพราะโดนชนครับ แต่ถล่มเพราะน้ำมันเครืท่องบินหมืนๆลิตรที่ไหม้อยู่ในตึกทำให้โครงสร้างตึกอ่อนตัวลงจนถล่มในที่สุด ถ้าได้ดูผลการวิจัยจะรู้

สรุปคือไม่รู้อะไรอย่าเพิ่งพูดไปครับ เรื่องนี้พูดซี้ซั้นมันจะเป็นการดูถูกคนตาย

ให้ดูภาพ ที่ 1 เป็นภาพตอนก่อสร้างตึกที่ทำโครงสร้างด้วยเหล็กกล้า ซึ่งแข็งแรงมาก เปรียบเทียบวัสดุตัวเครื่องบินที่บอบบาง เมื่อพุ่งชนเหล็กกล้าหนาและเยอะขนาดนี้ ไม่มีทางเลยที่จะทำอะไรได้ ยกเว้นแค่สะกิดเท่านั้น ถ้าพุ่งชนจริง เครื่องบินต้องพับจากหลังย่นมาข้างหน้า คล้ายเราเอากระป๋องเบียร์ทุบกับแผ่นเหล็ก แล้วที่น่าแปลกใจอีกอย่างคือ ไม่มีใครพบซากเครื่องบินลำที่พุ่งชนเลย แถมรอยที่อ้างว่าเป็นรอยปีกเครื่องบินชนตึก ก็ไม่ตรงกับรุ่นของเครื่องบินที่บอก แต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่ปีกเครื่องบินอันบอบบางจะทะลุเหล็กเป็นรอยโบ๋ได้แบบ นั้น ถ้าหาคลิปการพุ่งชนของเครื่องบินรบอัดกำแพงได้ท่านจะเห็นชัดว่า เครื่องบินโดยสารบอบบางขนาดนี้ ไม่มีทางระคายผิวของตึกที่มีโครงสร้างเหล็กกล้าได้เลยครับ


ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ
บทความที่กล่าวอ้าง เป็นเพียงตัวอย่างให้ได้อ่านกันเท่านั้นครับ
ส่วนเรื่องดูถูกคนตายนั้น คงไม่ไปแตะต้อง ใครก็รักชีวิตตัวเองและครอบครัว ญาติพี่น้องทั้งนั้น
จะอย่างไร ก็ขอบคุณครับ

#10 yenmanovic

yenmanovic

    สมาชิกรากหญ้า

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,418 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:21

ผมยืนยันว่าผมไม่ใช่พวกโปรอเมริกา

แต่ผมต้องใสซื่อจนคิดว่าโลกนี้ไม่มีพวกหัวรุนแรงที่อ้างศาสนาอิสลามเหรอครับ


นี่ล่ะ

รักเสื้อแดง แช่งอำมาตย์ อาฆาตม๊ากนาซี ขอเชิญมาร่วมกันที่นี่เลย!!!!!!

 

https://www.facebook.../KawaiiRedshirt


#11 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:26


ผมยืนยันว่าผมไม่ใช่พวกโปรอเมริกา

แต่ผมต้องใสซื่อจนคิดว่าโลกนี้ไม่มีพวกหัวรุนแรงที่อ้างศาสนาอิสลามเหรอครับ


นี่ล่ะ


เป็นเรื่องของปัจเจกบุคคล ที่ใครจะเชื่่ออะไรอย่างไร ไม่ก้าวก่ายกันครับ :)

#12 hinotori

hinotori

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,899 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:30

มองด้วยความเป็นกลางนะครับ

ผมมีคนที่รู้จักคนหนึ่ง ขับรถมอเตอร์ไซค์ด้วยความเร็ว เกิดอุบัติเหตุ

รถเหินไปฟาดเสาไฟริมทางที่ทำด้วยเหล็ก จนเสาขาดสองท่อน ทั้งๆที่เสานั้นหนามาก


อีกกรณีหนึ่ง ผมเคยดูสารคดี พายุทอร์นาโด พัดแรงจนกระทั่งฟางเส้นหนึ่งพุ่งเจาะทะลุเข้าไปในท่อนซุงได้


ดังนั้น เครื่องบินลำใหญ่ โมเมนตัมมหาศาล สามารถเจาะทะลุตึกได้เช่นกันครับ


เพียงแต่ว่า อเมริกามีส่วนสมรู่ร่วมคิดด้วยหรือไม่
เช่น รู้แล้ว แต่อาจไม่ป้องกัน หรือเปิดประตูให้โจรเข้าบ้าน แล้วอ้างเรื่องไปยึดบ้านโจร ทำนองนี้
ก็ไม่อาจรู้ได้

#13 Diablo

Diablo

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 566 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:38

จำได้ว่าคืนนั้นผมนั่งดูข่าวตั้งแต่ลำแรกชน จนลำที่สองชนสดๆตอนนั่งดูอยู่ ส่วนตัวผมไม่คิดว่าจะเป็นตัดต่อระเบิดอะไรนั่นหรอกครับ มาแนวนี้ออกเหมือนแนวที่บอกว่าอเมริกาไม่ได้ไปดวงจันทร์ประมาณนั้น บางเรื่องมันก็จินตนาการซะเกินความจริง มันอาจจะมีมูลบ้างเล็กน้อย แต่มีคนเอามาใส่จินตนาการของตัวเองเพิ่มซะ เหมือนตอนแรกที่บอกว่าโอลิมปิคปีนี้จะมีก่อการร้ายจากอิลลูมินาตินั่นแหละครับ มีคนเอาภาพนู่นนี่นั่น กระทั่งเอาภาพสนามไปเปรียบเทียบกับพวกไซออนหรือปิระมิดก็มี -.-
"The price good men pay for indifference to public affairs is to be ruled by evil men."

#14 ไร้สีไร้กลิ่น

ไร้สีไร้กลิ่น

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,501 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:40

จริงๆดูบ้านเราเป็นตัวอย่างก็ได้ บางคนบอกว่าเรื่องภาคใต้จริงๆเป็นการสร้างกระแส สร้างสถานการณ์ก็มี

หรือบอกว่าเสื้อแดงไม่ได้เผา เสื้อดำก็ไม่มี เป็นการจัดฉาก

Edited by ไร้สีไร้กลิ่น, 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:43.


#15 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:45

มาจาก palungjit.com รึเปล่าครับ -_-
" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#16 จีรนุช

จีรนุช

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,934 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:46

เลวกว่าผู้นำอเมริกา ก็มีเเต่หมากับทักษิณเท่านั้นเเหละ ขอดูอาวุธทำลายล้างสูงของอิรักหน่อยเถอะน่า :lol: :lol:

เเต่หนูคิดว่าเครื่องบินทำให้ตึกนั่นวิบัติพังลงมาได้ เเต่ไม่ได้หมายความว่าอเมริกามันจะกลายเป็นพระเอกหรอกนะ ไม่งั้นหนูรับทำงานที่นาซ่าไปเเล้ว

รำคาญสลิ่มเที่ยมที่เข้ามาปล่อยสารพิษเรียกร้องความรุนเเรงเสดงออกถึงความคลั่งสงครามกลางเมืองยุเเยงสร้างภาพชั่วๆ

เอียนวะ   เห็นคนเเถวนี้ไอคิวต่ำกว่า 90 หรือไง


#17 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:47

มาจาก palungjit.com รึเปล่าครับ -_-


5 5 5 palungviagra.com ครับ ;)

#18 นารายณ์สังหาร

นารายณ์สังหาร

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,097 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:58

ฮ่า ฮ่า ฮ่า

เพ้อดีครับ.....จะบอกไรให้เป่า เครื่อบินวิทยุบังคับที่ทำจากโฟม...เกิดเสียการควบคุม พุ่งเข้าชนรถเก๋งตรงกระจก กระจกยังแหลกเลย....

Edited by นารายณ์สังหาร, 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:13.

ข้าพุทธเจ้า จักยอมตาย..เพื่อจะดำรงค์ไว้..ซึ่งพระบรมเดชานุภาพ..แห่งพระมหากษัตริย์เจ้า

#19 yenmanovic

yenmanovic

    สมาชิกรากหญ้า

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,418 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:00

อิสลามบางจำพวกนี่มันเพ้อดีแฮะ


ลบออกเถอะครับ

รักเสื้อแดง แช่งอำมาตย์ อาฆาตม๊ากนาซี ขอเชิญมาร่วมกันที่นี่เลย!!!!!!

 

https://www.facebook.../KawaiiRedshirt


#20 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:01

ฮ่า ฮ่า ฮ่า

เพ้อดีครับ.....จะบอกไรให้เป่า เครื่อบินวิทยุบังคับที่ทำจากโฟม...เกิดเสียการควบคุม พุ่งเข้าชนรถเก๋งตรงกระจก กระจกยังแหลกเลย....

อิสลามบางจำพวกนี่มันเพ้อดีแฮะ


ขอความกรุณา อย่าไปโยง และแสดงความเห็นที่ออกไปในทางดูหมิ่นศาสนาด้วยครับ

#21 tonk

tonk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 249 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:37

ที่เจ้าของกระทู้เอามาแปะมีประโยชน์มาก..ในแง่
การได้พิจารณา "ทฤษฎีสมคบคิด"

เรื่องทำนองนี้จะมีผลลุกลามในหมู่คนได้อย่างรวดเร็ว
เพราะความน่าสนใจรวมกับความแตกต่างด้านข้อมูลเชิงสาธารณะ
ด้วยรูปแบบ/คำอธิบายที่ดูเหมือน "เกือบ" น่าเชื่อถือ
จะทำให้คนรับข่าวเริ่มโน้มเอียงที่จะเชื่อ ถ้ามีการให้กันแบบซ้ำๆ
ในลีลาหลากหลาย ก็จะเริ่มเป็นความปักใจเชื่ออย่างถาวร
นี่เป็นยุทธวิธีล้างสมองกลุ่มคน ที่นำมาใช้กันนานแล้ว

กับคนที่ได้รับแนวความคิด/ข้อมูล/ข้อเท็จ/ข้อจริง/ข้อบิดเบือน ฯลฯ
จะรู้สึกว่า
***เราช่างโชคดีมากที่มีโอกาสได้ล่วงรู้ "ความจริง"
และรู้สึกว่าเรานั้นช่าง "ฉลาด" เสียนี่กระไร
เราต้องบอกต่อ เราต้องรวมกลุ่มกัน
(อันนี้เพราะในตอนเริ่มต้นจะเป็นชนกลุ่มน้อย มีความจำเป็นต้องรวมตัวกันให้แข็งแรงเพื่อผลของจิตใจตัวเอง)
ผมวิจารณ์ไว้อย่างนี้เพราะเห็นวิวัฒนาการจากคนใกล้ชิดในครอบครัว ที่ตอนนี้ผมไม่มีทางได้กลับคืนมา

และคุณทักษิณ ได้นำวิธีนี้มาใช้เช่นกัน แม้จะต้องยืมมือพวกหัวรุนแรงรุ่นเก่า/รุ่นใหม่มาใช้บ้าง
แต่เราก็ได้เห็นผลลัพท์กันแล้วว่า..มันได้ผลเกินคาด

Edited by tonk, 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:38.


#22 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:46

ที่เจ้าของกระทู้เอามาแปะมีประโยชน์มาก..ในแง่
การได้พิจารณา "ทฤษฎีสมคบคิด"

เรื่องทำนองนี้จะมีผลลุกลามในหมู่คนได้อย่างรวดเร็ว
เพราะความน่าสนใจรวมกับความแตกต่างด้านข้อมูลเชิงสาธารณะ
ด้วยรูปแบบ/คำอธิบายที่ดูเหมือน "เกือบ" น่าเชื่อถือ
จะทำให้คนรับข่าวเริ่มโน้มเอียงที่จะเชื่อ ถ้ามีการให้กันแบบซ้ำๆ
ในลีลาหลากหลาย ก็จะเริ่มเป็นความปักใจเชื่ออย่างถาวร
นี่เป็นยุทธวิธีล้างสมองกลุ่มคน ที่นำมาใช้กันนานแล้ว



และคุณทักษิณ ได้นำวิธีนี้มาใช้เช่นกัน แม้จะต้องยืมมือพวกหัวรุนแรงรุ่นเก่า/รุ่นใหม่มาใช้บ้าง
แต่เราก็ได้เห็นผลลัพท์กันแล้วว่า..มันได้ผลเกินคาด


แหลมคมครับ :)

#23 Moon

Moon

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,256 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:59


อิสลามบางจำพวกนี่มันเพ้อดีแฮะ


ลบออกเถอะครับ


ไม่ต้องลบหรอกครับ เพราะมีคำว่า บางพวก ไม่ได้เหมารวมพี่น้องมุสลิมทั้งหมดอยู่แล้ว
ผมมีเพื่อนเป็นมุสลิม เขาก็รู้จักแยกแยะ เขาแยกแม้กระทั่งพวกมุสลิมที่ก่อหตุทางใต้ออกไป
กระทู้นี้ จขกท. ก็บอกแล้ว ว่ามาทางความยุติธรรมให้กับพี่น้องมุสลิม ก็เท่ากับว่าเราต้องถกกัน
ไม่พ้นเรื่องศาสนา

ความยุติธรรมมีในหมู่พี่น้องมุสลิมและศาสนาอื่นๆ อยู่แล้ว ถ้าเขารู้จักแยกแยะให้เป็น ไม่เอาตัึวเอง
ไปเหมารวมกับพวกที่ก่อความเดือดร้อนให้กับคนอื่น

กรณี 911 ผมเชื่อตามนั้นว่ามีการเอาเครื่องบินไปชนตึกจริงๆ ภาพนิ่งเหล่านั้นที่เอามาให้ดู มันเป็นเพียง
ภาพนิ่ง ทำไมไม่ไปไล่ดูในยูทูปที่เป็นภาพเคลื่อนไหว แล้วบางคลิปก็มีการถ่ายสดๆ บางคลิปก็มีชื่อ
่เจ้าของคลิปปรากฏกอยู่ ตรงนี้ตรวจสอบได้ ดีกว่ามานั่งจินตนาการน้ำแตกแค่ภาพเพียงไม่กี่ภาพ
แล้วมาทึกทักเอาอย่างนี้ ในยูทูป ก็มีการจับผิดว่าโกหกอยู่เหมือนกัน

ถ้าวันนั้น ใครได้ติดตามข่าวสดๆ อยู่ตลอด ก็คงจะเชื่อว่าไม่ได้เมกอย่างแน่นอน ไม่มีทางที่จะเมกขึ้นมาได้
ทั้งเวลา ผู้คนที่ต้องเข้าร่วมในเหตุการณ์ ต้องพร้อมใจกันที่จะโกหก ว่ามีเครื่องบินมาชนตึก จะมีใครสามารถ
กันคนที่ไม่ได้เข้าร่วมในเหตุการณ์แหกตาครั้งนี้ให้ออกไปจากบริเวณเหล่านั้นได้ล่ะ ลองนึกดู คนเป็นหมื่นๆ
ถนนตั้งกี่สาย ใครจะสามารถไปเกณฑ์คนให้มาช่วยกันโกหกได้ครับ

โกหกใหญ่ขนาดนี้ ปิดไม่มิดหรอก

ส่วนเรื่องความเป็นธรรมให้พี่น้องมุสลิม ถ้าคุณเป็นมุสลิม เคยมีใครชี้หน้าคุณรึเปล่า ว่าคุณเป็นพวกบินลาเดน
ถ้าไม่มี คุณก็ไม่ต้องไปร้อนตัว คุณก็ต้องแยกตัวออกมาจากพวกเขา ไม่เกี่ยวกัน ผมยังไม่เคยไปชี้หน้าเพื่อนผม
ว่าเป็นพวกบินลาเดนเลย

มุสลิมที่ไม่ได้ทำความเดือดร้อน ก็ไม่ต้องร้อนตัวไปนะครับ ผมคิดว่าคนศาสนาอื่นๆ เขาก็แยกแยะเป็นครับ

[color=#000080;]จันทร์เอ๋ย จันทร์เจ้า ขอข้าวขอแกง[/color]

 

 ผมเป็นกลางนะครับ[color=#000080;]  :)[/color]


#24 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 11:12

*
POPULAR

เลวกว่าผู้นำอเมริกา ก็มีเเต่หมากับทักษิณเท่านั้นเเหละ ขอดูอาวุธทำลายล้างสูงของอิรักหน่อยเถอะน่า :lol: :lol:

เเต่หนูคิดว่าเครื่องบินทำให้ตึกนั่นวิบัติพังลงมาได้ เเต่ไม่ได้หมายความว่าอเมริกามันจะกลายเป็นพระเอกหรอกนะ ไม่งั้นหนูรับทำงานที่นาซ่าไปเเล้ว


ขอประท้วงครับท่านประธาน ... หมายังมีส่วนดีมากกว่าทักษิณ หมายังกตัญญูต่อเจ้าของ ยังจำคนให้อาหารได้ ขอให้ท่านถอนคำว่าหมาออกไปด้วยครับ ด้วยความเคารพ :angry:
อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#25 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 11:13

อย่างหนึ่งที่ผมรู้มาจากการได้รับข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับกลุ่มประเทศมุสลิมตะวันออกกลาง อเมริกา และพวกก่อการร้ายมุสลิม ก็คือ อเมริกาเป็นผู้ก่อให้เกิดคนอย่างบินลาดิน จากความกังวลเรื่องจะคุมราคาน้ำมันในตลาดโลกไม่ได้ แต่บินลาดินก็ไม่ใช่พระมาโปรดคนมุสลิมตะวันออกกลางให้หลุดพ้นจากอเมริกา แต่ก็เป็นแค่ไอ้เลวอีกคนที่อยาก "เก็บค่าคุ้มครอง" จากประเทศผลิตน้ำมันในตะวันออกกลางแทนที่ไอ้กัน

คนที่โดนปลุกปั่นโดยไอ้พวกนี้ต่างหากที่สมควรได้รับความช่วยเหลือ ซึ่งผมจัดให้ไอ้บินมันเป็นคนประเภทเดียวกับ ไอ้ตู่ หรือ ไอ้เต้น ที่ใช้วาทะผิดบ้างถูกบ้าง ล้างสมองคนบางคนมาใช้ประโยชน์

Edited by Novice, 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 14:15.


#26 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 11:15

เรื่องนี้ถ้ายังไม่มีหลักฐาน ผมก็ยังไม่อยากปรักปรำอเมริกานะครับ

แต่ไม่ว่าอย่างไร ต้องเข้าใจนโยบายต่างประเทศของอเมริกาด้วย หลักๆเลยก็คือ เพื่อการดำรงรักษาความเป็นสหรัฐอเมริกาเอาใว้ สหรัฐอเมริกาจำเป็นต้องดำรงสภาพให้เกิดสงครามอยู่นอกบ้านตลอดเวลา ไม่ว่าจะมากหรือน้อย จะเล็กหรือใหญ่ นี่คือสหรัฐอเมริกาตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่สองเป็นต้นมา

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#27 someone

someone

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,281 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 11:31

เท่าที่ผมเห็น (ตามข่าว) เครื่องบินชนตึกจริง ตึกถล่มจริง คนตายจริง
แต่ที่ อึ้ง ทึ่ง เสียว ตอนเห็นตึกช่วงที่มันกำลังถล่ม มันช่างถล่มลงมาอย่างง่ายดายและเป็นระเบียบ

มีหลายสิ่งหลายอย่างที่คนทั่วโลกยังเคลือบแคลงสงสัย และวิจารณ์กันไปต่างตามแต่ความคิดละคน
พอคนนำเรื่องมาปะติดปะต่อผูกโยงกัน ก็หลีกเลี่ยงไม่พ้น กับข้อที่ว่า อเมริกาต้องการปล้นน้ำมันเขานั่นเอง

ตอนจัดการกับซัดดัม เผยแพร่ไปทั่วโลก
แต่พอถึงคิวบินลาเดน ทำไมมันลึกลับ

#28 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 11:38

เท่าที่ผมเห็น (ตามข่าว) เครื่องบินชนตึกจริง ตึกถล่มจริง คนตายจริง
แต่ที่ อึ้ง ทึ่ง เสียว ตอนเห็นตึกช่วงที่มันกำลังถล่ม มันช่างถล่มลงมาอย่างง่ายดายและเป็นระเบียบ

มีหลายสิ่งหลายอย่างที่คนทั่วโลกยังเคลือบแคลงสงสัย และวิจารณ์กันไปต่างตามแต่ความคิดละคน
พอคนนำเรื่องมาปะติดปะต่อผูกโยงกัน ก็หลีกเลี่ยงไม่พ้น กับข้อที่ว่า อเมริกาต้องการปล้นน้ำมันเขานั่นเอง

ตอนจัดการกับซัดดัม เผยแพร่ไปทั่วโลก
แต่พอถึงคิวบินลาเดน ทำไมมันลึกลับ


ตอนจัดการซัดดัม นั้นเขาไปทำสงครามนะครับ แต่ตอนเก็บไอ้บินนี่เขาไปลอบสังหารครับ เอาเป็นว่าเรื่องนี้ผมเชื่อว่าไอ้กันคงสั่งจับตายเพื่อไม่เปิดโอกาสให้ไอ้บินมันได้พล่ามอะไรบ้า ๆ บอ ๆ จนทำให้เกิดระเบิดพลีชีพตามมาอีกนั่นแหละครับ

แค่คิดก็ตลกแล้วครับ อดีตสายลับไอ้กันตอนสู้กับโซเวียต กลายมาเป็นแกนนำต่อสู้สงครามศักดิ์สิทธิ์กับไอ้กัน คนที่เชื่อคำพูดไอ้บินมันได้ผมคิดว่าไม่น่าจะต่างจากแดงเมืองไทยเท่าไหร่เลย

Edited by Novice, 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 14:16.


#29 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 11:46

แต่ตึก มัน ก้ ถล่ม แบบแปลกๆๆ จริงๆๆอ่ะ ลงแนวดิ่ง ตึกรอบข้าง อยู่ครบๆๆ
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#30 yenmanovic

yenmanovic

    สมาชิกรากหญ้า

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,418 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 11:52

แต่ตึก มัน ก้ ถล่ม แบบแปลกๆๆ จริงๆๆอ่ะ ลงแนวดิ่ง ตึกรอบข้าง อยู่ครบๆๆ


มันถล่มครับ มันไม่ได้หักลงมา

รักเสื้อแดง แช่งอำมาตย์ อาฆาตม๊ากนาซี ขอเชิญมาร่วมกันที่นี่เลย!!!!!!

 

https://www.facebook.../KawaiiRedshirt


#31 ไร้สีไร้กลิ่น

ไร้สีไร้กลิ่น

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,501 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 12:00

ตึกถล่มมันต้องล้มยังไงครับถ้าไม่ใช่แนวดิ่ง

#32 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 12:06

http://www.jabchai.c...oke.php?id=4197

จากเหตุการวันที่ 11 เดือน 9 หรือ 9/11 ที่ตึกที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งโลกทุนนิยมของอเมริกา โดนเครื่องบินพุ่งชนจนถล่ม ลงมาถึง 2 ตึก และยังมีตึกข้างๆอีก 1 ตึก ที่ไม่ได้โดนแต่ก็ถล่มไปด้วย จาการวิเคราะห์ก็มีทฤษฎีข้อพิรุธ ที่โต้แย้งว่าเป็นเหตุการณ์ที่น่าสงสัย ว่าถล่มเพราะเครื่องบินชนจริงหรือไม่ หรือว่า มีใครจงใจทำให้มันถล่ม เพื่อสร้างสถานการณ์ เพื่ออ้างผู้ก่อการร้าย และเข้าไปยึดประเทศที่อเมริกาอ้างว่าเป็นผู้ก่อการร้าย และก็เข้าไปยึดน้ำมัน อย่างเช่นประเทศอิรัก เป็นต้น เหตุน่าสงสัยนี้ ออกเป็นรายการทีวี ในอเมริกา มากมาย จนเป็นกระแสน่าสงสัย เลยนำมาให้ลองดูกันนะครับ

- คนในเหตุการณ์มากมายได้ยินเสียงระเบิด เป็นชุดๆ เหมือนที่เขาใช้ถล่มตึก และตึกปกติแทบไม่มีโอกาสถล่มลงมาตรงๆ เพราะหากเสียหายด้านขวา ก็ตรงเอนถล่มลงมาด้านขวา เหมือนต้นไม้ แต่นี่ลงมาตรงๆ ซึ่งเหมือนกับมีระเบิด ตัดฐานของตึก จึงถล่มลงมาตรงๆได้

- 42% จากคนอเมริกา เชื่อว่ารัฐบาลจัดทำขึ้น

- ตึกที่ 3 ที่อยู่ใกล้เคียงที่เก็บเอกสารสำคัญมากมาย ก็ถล่มตามลงมา ทั้งๆ ที่ไม่โดนเครื่องบินชน และก็ถล่มลงมาตรงๆ เหมือนโดนระเบิด พร้อมทั้งมีเสียงระเบิดเกิดขึ้น และหากเป็นเพราะเกิดจากความเสียหายของตึก World Trade ก็ต้องเสียหายเฉพาะด้านที่ติดกับตึก World Trade หากจะถล่มก็ต้องเอียงถล่มมาทางด้านความเสียหายนั้น ไม่ใช่ถล่มลงมาตรงๆ และที่สำคัญ แทบไม่น่าเป็นไปได้ ที่ตึกนี้จะถล่ม เพียงแค่สาเหตุนี้

- ผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Physic และวิศวะกรมากมาย ออกแสดงความคิดเห็นว่า โอกาสที่ทั้ง 3 ตึกจะถล่มลงมาตรงๆ แบบนั้น ในเวลาสั้นๆ แบบนั้น แถบจะไม่มีโอกาสเป็นไปได้ จากการคำนวนเวลาความเร็วของการถล่มของตึกสูงขนาดนี้ ลงมากองกับพื้น เท่ากับว่า เป็นความเร็วของการถล่มแบบ Free Fall หรือแบบล่วงหล่นโดยไม่มีฐานรองรับเลย เหมือนโดนระเบิดตัดฐาน ซึ่งหากเป็นเพราะไฟไหม้ ก็น่าจะค่อยๆถล่มทีละชั้น

- ในประวัติศาสตร์ไม่เคยมี ตึกไฟไหม้แล้วถล่มเลย ขนาดไหม้หลายสิบชั่วโมง ก็ยังไม่เคยถล่ม แต่นี่เพียงไม่กี่นาที ก็เกิดเสียงดังเหมือนระเบิด แล้วก็ถล่มลงมาทันที

- สังเกตุภาพขณะตึกกำลังถล่มจากด้านบน จะมีควันทะลุออกมาเหมือนมีการระเบิดจากด้านล่าง ก่อนที่ตึกจะถล่มลงไปถึง

- ฟังเสียงจากเทป การติดต่อขณะเกิดเหตุการ มีคนเหตุการระเบิดมากมาย ปกติหากใช้การระเบิดใต้ฐานให้ตึกถล่ม จะต้องได้ยินเสียงระเบิด ติดๆกันหลายๆนัด และในเหตุการณ์นั้นมีคนได้ยินเสียงแบบนี้มากมาย

- เหล็กจะละลายได้ต้องใช้ความร้อนถึง 1500 องศา แต่ความร้อนจากเครื่องบินชนเพียง 825 องศา ไม่สามารถทำให้เหล็กของตึกละลายได้ แต่ สาร Thermite สามารถทำให้เกิดความร้อนถึง 2500 องศา จึงละลายเหล็กได้ (Thermite สามารถละลายได้แม้กระทั้งน้ำแข็งแห้ง) และมีหลักฐานการหลอมละลายของเหล็กแบบ Thermite ในตึก World Trade ด้วย และภาพตอนที่ตึกกำลังถล่ม ก็มีการหลอมละลายเหมือน Thermite ที่เป็นจุดแดงๆ ที่ตึกด้วย

อย่าเพิ่งไปเชื่อมากน่ะครับ มันเป็นทฤษฏีสมคบคิด เห็นว่าเป็นอีกมุม เลยนำมาให้ชม อันนี้แปลคร่าวๆน่ะครับ ที่เหลือแปลกันเองน่ะ
แปลโดย www.jabchai.com

ทฤษฎีสมคบคิด (CONSPIRACY THEORY) หรือทฤษฎีสมคบคิดเป็นหนึ่งในเรื่องราวที่ไม่อาจหาคำมาอธิบายได้ ว่ามันมีอยู่จริงหรือไม่ และถ้ามีจริงใครหรือผู้มีอำนาจใดจะมีอำนาจและทรงอิทธิพลพอที่จะทำให้เกิด เรื่องราวเหล่านี้ขึ้นมาได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของ ดาวินชี่โค้ด อะพอลโล่ไม่ได้เหยียบดวงจันทร์ จับมนุษย์ต่างดาว มาลิลีนโดนFBIสั่งเก็บตามคำสั่งปธน. ซึนามิเกิดจาก การทดลองนิวเคลียร์ใต้น้ำ หรือแม้กระทั่งคดีทุบพระพรมหบ้านเรา หรือ ว่าเป็นเพียงเรื่องเล่าและแนวคิดที่น่าสนใจที่มีเหตุผลบางประการมารองรับ บางเรื่องราวดูเป็นสิ่งน่าเหลือเชื่อและไม่น่าเป็นไปได้ บางเรื่องมีเหตุผลและมีน้ำหนักพอ อะไรเป็นต้นตอของสิ่งเหล่านี้ ใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการปกปิดความลับต่างๆ เหล่านี้ รัฐบาลของประเทศมหาอำนาจหรือหน่วยงานลับ รวมไปถึงสิ่งมีชีวิตทรงปัญญาจากนอกพิภพ ก็ไม่อาจเป็นที่ทราบได้ เราเพียงแต่รู้เรื่องราวเหล่านี้ในนาม CONSPIRACY THEORY หรือทฤษฎีสมคบคิด นั่นเอง โดยเจ้าบ้าน

ชอบทฤษฎีเชิงวิเคราะห์ มีอีกที่
อพอลโล่ลงดวงจันทร์จริงหรือ? ภาพหลุดจาก NASA
ความลับของแบงค์ 20 ดอลล่า



#33 Moon

Moon

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,256 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 12:17

10 ปี 911 กับทฤษฎีสมคบคิด


ครบรอบ 10 เหตุการณ์ 911 ผ่านไปไวเหมือนโกหก เมื่อ 10 ปีที่แล้วเราคนไทยตื่นตะลึง ยืนมุงหน้าจอทีวีในช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่ม ของคืนวันที่ 11 กันยายน 2544
มองดูเหตุการณ์ที่ไม่เคยคิดว่าจะเกิด อย่างเห็นอกเห็นใจเพื่อนร่วมโลก ใครจะคิดว่ามนุษย์พึงกระทำต่อมนุษย์ด้วยกันได้รุนแรงขนานนั้น
สาเหตุหลักที่กลุ่มก่อการร้ายอัลเกดา (al-Qaeda) ภายใต้การนำของอุซามะห์ บินลาเดน (Osama Binladen) ก่อวินาศกรรมในผืนแผ่นดินสหรัฐจนถึงบัดนี้ไม่มีใครรู้แน่ แต่ก็มีนักวิเคราะห์ชี้ว่า สาเหตุว่าเกิดจากสหรัฐให้การสนับสนุนอิสราเอลโจมตีชาวปาเลสไตน์ รวมทั้งดำเนินการคว่ำบาตรต่ออิรักเป็นเวลาหลายปี ทำให้เด็กและคนแก่จำนวนมากต้องล้มตายเพราะขาดอาหารและยา อีกทั้งความโกรธแค้นที่สะสมมานานจากหลายกรณีสหรัฐใช้อำนาจบาตรใหญ่รังแกชาวมุสลิมมาตลอด
บ้างไปไกลอ้างว่า เป็นทฤษฎีสมคบคิด (conspiracy theory) ที่ต้องฟังหูไว้สองหู เพราะมักสร้างเรื่องขึ้นมาเพื่อความสนุกสนาน อาจมีเหตุผลสนับสนุนจากความเชื่อส่วนบุคคล ความเชื่อเกี่ยวกับทางศาสนา การเมือง หรือวัฒนธรรมที่แตกต่างไป
ทฤษฎีสมคบคิด อ้างว่าที่จริงบุชเป็นคนบงการเบื้องหลังเครื่องบินโดยสาร 4 ลำชนตึกเวิลด์เทรด เพราะจะได้หาเหตุบุกตะวันออกกลาง
เหมือนกับทฤษฎีสมคบคิดที่โด่งดังก่อนหน้านี้ เช่น ฮิตเลอร์ และเอลวิส เพลสลีย์ ที่จริงยังไม่ตาย แต่จัดฉากให้คนเข้าใจว่าตาย หรือศาสดาศาสนาต่างๆ ในโลกที่จริงเป็นมนุษย์ต่างดาว อะไรทำนองนั้น
มาว่ากันเรื่องเหตุการณ์ 911 ที่กลุ่มอัลเกดาขับเครื่องบินชนตึก World Trade จนถล่มพังพาบลงมาทั้ง 2 อาคาร ทฤษฎีสมคบคิดนั่งทางในแล้วทุบโต๊ะเปรี้ยง ตึก World Trade ที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งโลกทุนนิยมของอเมริกา โดนเครื่องบินพุ่งชนจนถล่ม จากการวิเคราะห์ก็มีทฤษฎีข้อพิรุธที่โต้แย้งว่าเป็นเหตุการณ์ที่น่าสงสัย ว่าถล่มเพราะเครื่องบินชนจริงหรือไม่ หรือว่ามีใครจงใจทำให้มันถล่มเพื่อสร้างสถานการณ์ เพื่ออ้างผู้ก่อการร้ายและเข้าไปยึดประเทศที่อเมริกาอ้างว่าเป็นผู้ก่อการร้าย และก็เข้าไปยึดน้ำมัน อย่างเช่นประเทศอิรัก เป็นต้น
เหตุน่าสงสัยนี้ ออกเป็นรายการทีวีในอเมริกามากมาย จนเป็นกระแสน่าสงสัย รวบยอดไปเป็นที่มาของทฤษฎีสมคบคิด เป็นต้นว่า
ทางด้านมุมด้านตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ จะมีความคับคั่งการจราจรทางอากาศมากที่สุดในโลก แต่ละหอควบคุมจำมีพื้นที่ลิ่มสามเหลี่ยมที่ต้องรับผิดชอบ พื้นที่ทางอากาศจะแบ่งโดยข้อจำกัดความสูง สายการบินพลเรือนจะอยู่ภายใต้การควบคุมทางบวก นักบินต้องติดต่อกับหอบังคับการบินอย่างสม่ำเสมอเพื่อที่จะรักษาระยะห่างของแต่เครื่องเอาไว้ ถ้ามีเครื่องบินเพียงลำเดียวสูญเสียการส่งสัญญาณ จะก่อให้เกิดปัญหาทันทีต่อหอควบคุมมากกว่าหนึ่ง เนื่องจากข้อมูลความสูงสูญเสียไป
หอควบคุมการบินยังคงมีสัญญาณเป็นภาพบนจอเรดาร์จากการสะท้อนคลื่นของตัวเครื่องบิน แต่แสงกะพริบบนจอเรดาร์นั้นมีอยู่ทั่วทุกจอในพื้นที่ ไม่เพียงแต่จุดกำเนิดเดียวที่สามารถวัดระดับความสูงของการบินได้ ถ้าเที่ยวบินดังกล่าวขาดการติดต่อจากหอควบคุมด้วยแล้ว งานของหอควบคุมการบินจะเป็นเรื่องใหญ่มากทีเดียว พึงระลึกไว้ว่านี่เป็นพื้นที่ที่ยืดขยายออกไปจากปกติไปยังจุดที่มีปัญหา ซึ่งหอควบคุมต้องเพิ่มงานมากขึ้น เที่ยวบินนี้อยู่ในห้วงที่เป็นอันตรายต่อการนำร่องการบิน และหน้าที่แรกของหอควบคุมการบินที่แยกเครื่องบินให้บินห่างออกจากกันก็อยู่ในอันตรายเช่นกัน
ระเบียบปฏิบัติเมื่อมีการขาดการติดต่อแบบฉุกเฉินมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากนัก คือ การปฏิบัติตามคำสั่งล่าสุด ถ้าเที่ยวบินยังคงอยู่ในระหว่างการติดต่อก็ให้ปฏิบัติตามคำสั่งก่อนหน้านั้น หอควบคุมสามารถที่จะทำนายจุดที่เที่ยวบินจะเคลื่อนที่ไป และสามารถที่จะรักษาไม่ให้เที่ยวบินข้างเคียงเข้าไปอยู่ในเส้นทางที่อันตราย ถ้ามีการสูญเสียการสื่อสารและการส่งสัญญาณ และเที่ยวบินได้เบี่ยงออกจากคำสั่งสุดท้าย ระบบทั้งหมดจะอยู่ในสถานะฉุกเฉินโดยทันที และทั่วประเทศจะต้องได้รับการแจ้งเตือนภัยทันที มีข่าวสารที่น่าสนใจอยู่ชิ้นหนึ่งที่บันทึกไว้ระหว่างหอควบคุมและนักบิน เทปบันทึกเสียงเป็นสิ่งที่เผยแพร่ต่อสาธารณะ ซึ่งถูกทำให้หายไปหลังจากนั้นอีก 2-3 วัน ซึ่งแสดงว่ามีบางอย่างที่น่าสนใจเกิดขึ้น เทปแสดงให้เห็นการตอบโต้ในระบบ ทำไมหน่วยสืบสวนกลางจึงได้ริบเทปพูดคุยระหว่างหอควบคุมการบินและเที่ยวบินทั้ง 4 เที่ยวทั้งหมด
ระบบควบคุมการจราจรทางอากาศจะต้องอยู่ในภาวะตื่นตูมตั้งแต่ 2-3 นาทีแรกที่เหตุการณ์เริ่มขึ้น เราทราบดีว่าฐานทัพอากาศโอตีสอยู่ห่างเพียง 7 นาที ในการบินมาเกาะแมนฮัตตันของเครื่องบินเอฟ 15 แล้วก็มีระบบป้องกันภัยทางอากาศทั่วทั้งพื้นที่ชายฝั่งด้านแอตแลนติก เขตดังกล่าวก็อยู่ในระหว่างการลาดตระเวน โดยทั่วไปแล้วการเคลื่อนย้ายอย่างรวดเร็วไม่จำเป็นแต่อย่างใด เพราะพวกเขาเพียงแต่เปลี่ยนเส้นทางจากเส้นทางลาดตระเวนปกติและเส้นทางการฝึกบินเพื่อเข้ามาสกัดกั้น
ระยะ 40 ไมล์ทางด้านเหนือของตึกเวิลด์เทรดตามแม่น้ำฮัตสันมีเป้าหมายสำคัญอันดับ 1 ของสหรัฐที่จะก่อการร้ายได้ นั่นคือ อินเดียนพอยต์ และโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ 3 แห่ง 2 แห่งผลิตพลังงานตามปกติ โดยทั้ง 3 แห่งจะสามารถแผ่รังสีนิวเคลียร์ได้นานกว่า 65 ปี อินเดียนพอยต์อยู่ห่างเพียง 24 ไมล์ทางด้านเหนือของเขตกรุงนิวยอร์ก ซึ่งล้อมรอบไปด้วยประชาชนที่หนาแน่นที่สุดของสหรัฐบริเวณด้านตะวันออกเฉียงเหนือ ทำไมเที่ยวบินเอเอ 11 ถึงบินผ่านเป้าหมายอันดับ 1 ในสหรัฐของการก่อการร้าย โรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ที่อินเดียนพอยต์โดยไม่พุ่งชน
อเมริกันชนด้วยกันเองบอกว่า คนในเหตุการณ์มากมายได้ยินเสียงระเบิดเป็นชุดๆ เหมือนที่เขาใช้ถล่มตึก และตึกปกติแทบไม่มีโอกาสถล่มลงมาตรงๆ เพราะหากเสียหายด้านขวาก็ต้องเอนถล่มลงมาด้านขวาเหมือนต้นไม้ แต่นี่ลงมาตรงๆ ซึ่งเหมือนกับมีระเบิดตัดฐานของตึก จึงถล่มลงมาตรงๆ ได้
ฝรั่งทำโพล ผลปรากฏว่า 42% จากคนอเมริกัน เชื่อว่ารัฐบาลจัดทำขึ้น (ซะงั้น)
ตึกที่ 3 ที่อยู่ใกล้เคียงที่เก็บเอกสารสำคัญมากมายก็ถล่มตามลงมา ทั้งๆ ที่ไม่โดนเครื่องบินชน และก็ถล่มลงมาตรงๆ เหมือนโดนระเบิด พร้อมทั้งมีเสียงระเบิดเกิดขึ้น และหากเป็นเพราะเกิดจากความเสียหายของตึก World Trade ก็ต้องเสียหายเฉพาะด้านที่ติดกับตึก World Trade หากจะถล่มก็ต้องเอียงถล่มมาทางด้านความเสียหายนั้น ไม่ใช่ถล่มลงมาตรงๆ และที่สำคัญ แทบไม่น่าเป็นไปได้ที่ตึกนี้จะถล่มเพียงแค่สาเหตุนี้
อีกประการคือ ผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Physic และวิศวกรมากมายออกมาแสดงความคิดเห็นว่า โอกาสที่ทั้ง 3 ตึกจะถล่มลงมาตรงๆ แบบนั้น ในเวลาสั้นๆ แบบนั้น แถบจะไม่มีโอกาสเป็นไปได้
จากการคำนวณเวลาความเร็วของการถล่มของตึกสูงขนาดนี้ลงมากองกับพื้น เท่ากับว่าเป็นความเร็วของการถล่มแบบ Free Fall หรือแบบร่วงหล่นโดยไม่มีฐานรองรับเลย เหมือนโดนระเบิดตัดฐาน ซึ่งหากเป็นเพราะไฟไหม้ ก็น่าจะค่อยๆ ถล่มทีละชั้น
ถ้าผู้ก่อการร้ายมีเป้าหมายที่จะโจมตีตึกเวิลด์เทรด คุณคิดไหมว่าทำไมพวกเขาไม่รอเวลา 11.00 น. ซึ่งในตึกจะมีคนมากกว่า 50,000 คนขึ้นไป และแน่นอนว่าจะทำให้คนตายมากที่สุด และการทำลายที่เป็นพื้นฐานก็ต้องพุ่งชนชั้นต่ำสุดเท่าที่ทำได้ ซึ่งน่าจะเป็นชั้นที่ 25 ถึง 30
วารสารวิศวะเพลิง หนังสือที่ได้รับการนับถือจากนักผจญเพลิงกว่า 125 ปี ได้ตีพิมพ์การศึกษาของเพลิงหายนะ โดยวิจารณ์สังคมวิศวโยธาอเมริกันและการสอบสวนของฟีมา ว่าเหมือนกับเรื่องน่าขบขันครึ่งหนึ่ง บรรณาธิการวิศวกรเพลิง วิลเลียม แมนนิง ได้เขียนไว้ในฉบับมกราคมว่า โครงสร้างที่ถูกทำลายจากเครื่องบินและการระเบิดที่เกิดจากการจุดจากเชื้อเพลิงเครื่องบินไม่เพียงพอที่จะทำลายตัวมันเองลงมา ทำไมถึงมีความเห็นไม่เหมือนกันในสังคมของวิศวกรเพลิงระดับสูง
ที่จริงแล้วหน่วยข่าวกรองของสหรัฐรู้ล่วงหน้าแล้วว่า จะมีการจี้เครื่องบินโดยสาร แต่ไม่รู้จุดประสงค์ว่าจี้เพื่อชนตึก World Trade
เวลา 00.45 น. ของวันที่ 11 กันยายน ก่อนเกิดเหตุประมาณ 7 ชั่วโมง วิลลี บราวน์ นายกเทศมนตรีซานฟรานซิสโก ได้รับโทรศัพท์จากฝ่ายรักษาความปลอดภัยสนามบิน แจ้งให้ทราบว่าคนอเมริกันควรระมัดระวังการเดินทางทางอากาศในวันที่ 11 กันยายน
วันนั้นนายกเทศมนตรีบราวน์มีกำหนดเดินทางจากซานฟรานซิสโกไปนิวยอร์ก
อะแฮ่ม...อย่าไปคิดอะไรมาก เพราะจนถึงบัดนี้คนอเมริกันจำนวนไม่น้อยยังเชื่อว่า รัฐบาลตัวเองหลอกลวงเรื่องส่งมนุษย์อวกาศไปเหยียบดวงจันทร์
อาจเป็นได้ว่า อเมริกันชนเชื่อมั่นในตัวเองและรัฐบาลของเขา รวมไปถึงความพร้อมของเครื่องไม้เครื่องมือมากเกินไป จนไม่เผื่อในความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้
และเมื่อเกิดความผิดพลาดขึ้น พวกเขาไม่เชื่อว่านั่นคือความผิดพลาด แต่กลับมองว่าเป็นการตั้งใจ เป็นทฤษฎีสมคบคิดเพื่อบุกอิรัก
โชคดีที่คนไทยไม่เชื่อมั่นอะไรทั้งนั้นแม้กระทั่งตัวเอง ขนาดรัฐบาลเอานักโทษหนีคุกขึ้นหิ้งบูชา เรายังเฉยเลย.
กาลิเลอี

http://www.thaipost.net/node/44804

ดูแล้วข้อมูลจากจับจ่าย ก็ใกล้เคียงกับไทยโพสต์ แต่เขียนไปคนละทางเลย

เอาไงดี

[color=#000080;]จันทร์เอ๋ย จันทร์เจ้า ขอข้าวขอแกง[/color]

 

 ผมเป็นกลางนะครับ[color=#000080;]  :)[/color]


#34 ter162525

ter162525

    มหาอำมาตย์ใต้พระบาทตลอดกาล

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,077 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 12:49

ภาพการถล่ม ของตึกก็ ดูแปลกๆ จริงนั้นแหละครับ เพราะมันถล่มคล้ายๆ จากล่างขึ้นบน ทั้งๆที่แรงกะแทกมาจากด้านบนเยอะมา เหมือนการระเบิดตึกเก่า หลายๆอย่างจริงๆๆ เพราะเครื่องบินเข้าชน ลองนึกภาพก้ได้ ครับ อยู่คอ่นไปทางด้านบน ถึงเหล็กจะขาด มันก็น่าจะเอียงไปทางที่เครื่องบินมา ไม่ใช่หรือ
บรรพชนเป็นพยาน ข้าลูกหลานแผ่นดินท่าน ขอสาปส่ง มันผู้ใด ทรยศ คดโกงชาติ ขายแผ่นดิน ขอให้มันบรรลัย อย่าได้มีสุขในแผ่นดินนี้ เดินเหยียบไปในถิ่นใด ขอให้มันร้อนรนดังถูกเพลิงเผา มันผู้ใด คิดล้มล้างกษัตริย์ผู้ทรงทศพิธ ของให้มันผู้นั้นเกิดเป็นคนอนาถทุกชาติไป

#35 gears

gears

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,450 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 12:52

จากตัวอย่าง ทฤษฏีสมคบคิด
ทำให้เห็นว่า คนโง่เป็นเหยื่อของคนฉลาด จิงๆ

ดูแบบวิศวะกร อเมกา เค้าบอกว่าไม่มีทางที่ตึกจะพังลงมาแบบนั้นได้
หากคนที่ดูทีวีแล้วไม่มีความรู้ก็จะเชื่อไปเลย ไม่ได้สงสัยหรอ วิเคราะห์ตามความเป็นจริง
หลักฐาน เหตุผล

ทฤษฏีนี้ใช้กับคนประเทศเราได้อย่างง่ายมาก เพราะคนที่มีความรู้น้อย ไม่ได้เจาะจงคนกลุ่มไหน
แต่มันเป็นแบบนั้นจิงๆ ยิ่ง "ความเชื่อโดยบริสุทธิ์" ทำให้ไม่ได้ยั้งคิดทัน หรือไม่ได้วิเคราะห์
ย่อมเป็นเหยื่อของคนพวกนี้แบบง่ายดาย
ง่ายๆ เลย ทักษิณเป็นเจ้ามูลเมือง จิงหรอ ปวดตับอย่างแรง
แถมมีคนเชื่อด้วย มันเป็นสิ่งที่พิสุจน์ไม่ได้ แต่มีคนเชื่ออย่างรุนแรง และขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว
นี้คือ ทฤษฏีสมคบคิด แบบไม่ต้องสงสัย และอีกหลายๆ ตัวอย่างที่เกิดขึ้นในบ้านเรา

ทำงานอยู่ เล่นกับ Smart phone พิมไม่ถนัดเด่วจะวิเคาระห์ เรื่องนี้

#36 ไร้สีไร้กลิ่น

ไร้สีไร้กลิ่น

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,501 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 13:29

เพียงแค่อ้างนักวิชาการ คนมีความรู้ หรือทำโพล ก็พร้อมจะเชื่อตามโดยลืมความเป็นจริงที่เกิดขึ้น คุ้นๆมั้ย

ปล. เหมือนการเอาบล๊อควางเรียงซ้อนกัน แล้วตีบล็อคหนึ่งให้หายไปด้วยความเร็ว บล๊อคข้างบนก็จะตกลงมาตรงๆ ไม่จำเป็นต้องล้มไปตามแนวแรงที่ตี
ปล.2 ผู้ก่อการร้ายก็คงต้องคำนวณแล้วว่าชนอย่างไรให้ถล่ม ถ้าเพียงชนแล้วเกิดรอยข่วนเฉยๆจะชนทำไม
ปล.3 หลังจากเหตุการณ์พวกบิลลาเดนก็ออกมาประกาศเองว่าเป็นฝีมือของตน

Edited by ไร้สีไร้กลิ่น, 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 14:01.


#37 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 14:30

เพียงแค่อ้างนักวิชาการ คนมีความรู้ หรือทำโพล ก็พร้อมจะเชื่อตามโดยลืมความเป็นจริงที่เกิดขึ้น คุ้นๆมั้ย

ปล. เหมือนการเอาบล๊อควางเรียงซ้อนกัน แล้วตีบล็อคหนึ่งให้หายไปด้วยความเร็ว บล๊อคข้างบนก็จะตกลงมาตรงๆ ไม่จำเป็นต้องล้มไปตามแนวแรงที่ตี
ปล.2 ผู้ก่อการร้ายก็คงต้องคำนวณแล้วว่าชนอย่างไรให้ถล่ม ถ้าเพียงชนแล้วเกิดรอยข่วนเฉยๆจะชนทำไม
ปล.3 หลังจากเหตุการณ์พวกบิลลาเดนก็ออกมาประกาศเองว่าเป็นฝีมือของตน


ผมจำได้ว่าตอนนั้นทีวีก็มีการวิเคราะห์การถล่มของตึกด้วยนะครับ ไม่แม่นเท่าไหร่ แต่จำได้คร่าว ๆ ว่า โครงสร้างของตึกระฟ้ามันไม่มีโครงที่เป็นแกนกลางที่ใช้พยุงไว้ทั้งตึก แต่จะเป็นโครงสร้างในการพยุงน้ำหนักไว้ชั้นต่อชั้น (หรืออะไรทำนองนี้) ถ้าโครงสร้างมันพังซักชั้น ส่วนที่รับน้ำหนักก็จะเสียสมดุลจนถล่มแบบที่เห็น

ผมว่าผมต้องเขียนผิดแน่ ๆ เลย ใครแม่น ๆ ช่วยแก้ด้วยนะครับ :unsure:

Edited by Novice, 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 14:30.


#38 stormtrooper

stormtrooper

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 356 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 14:41

ชื่นชมสติปัญญาอันล้ำเลิศของทั่นเจ้าของกระทู้ครับ ภาคภูมิใจที่เกิดมาในประเทศที่มีเพื่อนร่วมชาติอย่างคุณ คุณเป็นคนที่รู้จักคิดวิเคราะห์หาเหตุผล ไม่ตกเป็นเหยื่อการโฆษณาชวนเชื่อของไอ้กันง่าย ๆ ขอให้มีความสุขความเจริญยิ่ง ๆ ขี้นไปครับ

#39 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 15:08

เหอ เหอ เหอ เรื่องนี้ ฝรั่งมันวิเคราะห์ฝรั่ง ส่วนไทยเอามาวิแคะต่อ
บอร์ดของเราก็เป็นส่วนหนึ่งในการวิแคะ ใครมีเหตุผลมีข้อมูลที่ไปแคะคุ้ย
ที่ไหนมา เพื่อสนับสนุนว่าจริงหรือไม่จริง น่าจะเป็นเรื่องดีเหมือนกับฝึก
การหาหลักฐานหาเหตุผลไปในตัว แต่เรื่องนี้มันวิแคะระดับโลก ต้องแน่น ๆ
หน่อยไม่งั้นอายเขานะ ส่วนจะวิแคะกันได้แค่ไหนอย่าไปซีเรียสฮ๊าบ

55555555555555555

#40 ควันหลง

ควันหลง

    I am Royalist

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,696 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 18:08

สรุปอีกที : เครื่องบินชนตึกที่แข็งแรงขนาดนี้ ไม่มีทางที่จะทำให้ตึกถล่มได้ เพราะโครงสร้างเป็นเหล็กกล้าแข็งแรงมาก เทียบความแข็งแรงกับตึกบ้านเราแล้ว แข็งแรงกว่าหลายเท่า แล้วการถล่มเป็นระเบียบเหมือนกับการถล่มตึกทั่วไป ที่หลักฐานชัดว่า เสาเหล็กด้านล่างมีรอยตัดด้วยองศาเดียวกับการใช้ Thermate ในการตัดเสาเหล็กเพื่อทำลายตึก เหล็กด้านล่างหลอมละลายเป็นเม็ด ด้วยอุณหภูมิสูง จะใครทำก็ตาม แต่ยอมรับกันเถอะครับว่า เครื่องบินอันบอบบาง มันทำให้ตึกถล่มไม่ได้ ยกเว้นไฟไหม้ด้านบน ซึ่งถ้าตึกจะถล่มเพราะไฟไหม้ด้านบนจริงๆ ก็ต้องไหม้กันนานกว่าตึกจะถล่ม บ้านเราตึกไม่กี่ชั้น ไหม้ตั้งนาน ถ้าไม่โดนน้ำสาดเข้าไปจนหนัก ตึกมันก็พังยากเหมือนกันนะครับ ก็ฟังหูไว้หู วิเคราะห์ให้ดี อย่าด่วนเชื่อ หรืออย่าด่วนปฏิเสธนะครับ ผมไม่ได้ยืนยันว่าข้อมูลตรงนี้จะถูกต้องทั้งหมด แต่แค่พยายามรวบรวมสิ่งที่หลายฝ่ายเขานำเสนอ ว่ามันสมเหตุสมผลแล้วน่าจะจริงหรือไม่อย่างไร


เข้าใจเรื่องจุดวิบัติของวัสดุผิดอย่างมากแล้วมั้งครับ

การที่เราจะทำให้วัสดุใดๆ วิบัติได้นั้น มันไม่ขึ้นอยู่กับว่าวัตถุที่ใช้กระทำคืออะไร แต่ขึ้นอยู่กับว่า กระทำด้วยแรงขนาดไหน

ลองนึกเครื่องบินโบอิ้ง 767-200 นํ้าหนักกว่า 150,000 kg. บินเข้าชนตึกด้วยความเร็วอย่างน้อย ก็น่าจะเกิน 370 km/hr แล้วแทบจะหยุดในบัดดล แค่คิดโมเมตัมก็มหาศาลแล้วครับ ดังนั้นไม่ยากเลยที่จะตัดเสาเหล็กบางๆให้ขาดด้วยแรงมหาศาลขนาดนี้

อาคารใดๆล้วนแล้วถูกแบบให้รับแรงกระทำจากนํ้าหนักของโครงสร้าง และนํ้าหนักบรรทุก ซึ่งกดลงพื้น ไม่ใช่เป็นแนวข้างเช่นนี้ แม้ว่าจะมีการออกแบบให้รับแรงลมในตึกสูงบ้าง แต่ก็น้อยมาก เมื่อเทียบกับแรงที่พุ่งชนของเครื่องบินเช่นนี้

โครงสร้างที่เสียหาย มันก็เปราะบางอยู่แล้วครับ กรณีนี้ต่างจากไฟไหม้ปกติ เพราะไฟไหม้ปกตินั้น โครงสร้างยังครบสมบูรณ์อยู่ครับ ^_^

Edited by ควันหลง, 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:55.


#41 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:10

ขอบคุณมาก ๆ สำหรับทุก ๆ ความเห็นครับผม :)

#42 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:11

จากตัวอย่าง ทฤษฏีสมคบคิด
ทำให้เห็นว่า คนโง่เป็นเหยื่อของคนฉลาด จิงๆ

ดูแบบวิศวะกร อเมกา เค้าบอกว่าไม่มีทางที่ตึกจะพังลงมาแบบนั้นได้
หากคนที่ดูทีวีแล้วไม่มีความรู้ก็จะเชื่อไปเลย ไม่ได้สงสัยหรอ วิเคราะห์ตามความเป็นจริง
หลักฐาน เหตุผล

ทฤษฏีนี้ใช้กับคนประเทศเราได้อย่างง่ายมาก เพราะคนที่มีความรู้น้อย ไม่ได้เจาะจงคนกลุ่มไหน
แต่มันเป็นแบบนั้นจิงๆ ยิ่ง "ความเชื่อโดยบริสุทธิ์" ทำให้ไม่ได้ยั้งคิดทัน หรือไม่ได้วิเคราะห์
ย่อมเป็นเหยื่อของคนพวกนี้แบบง่ายดาย
ง่ายๆ เลย ทักษิณเป็นเจ้ามูลเมือง จิงหรอ ปวดตับอย่างแรง
แถมมีคนเชื่อด้วย มันเป็นสิ่งที่พิสุจน์ไม่ได้ แต่มีคนเชื่ออย่างรุนแรง และขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว
นี้คือ ทฤษฏีสมคบคิด แบบไม่ต้องสงสัย และอีกหลายๆ ตัวอย่างที่เกิดขึ้นในบ้านเรา

ทำงานอยู่ เล่นกับ Smart phone พิมไม่ถนัดเด่วจะวิเคาระห์ เรื่องนี้


จะรอมาอ่านนะครับ ท่าน :D

#43 ยิ่งรัก(โพย)

ยิ่งรัก(โพย)

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,420 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:08

ตึกถล่มแนวนั้นไม่แปลกหรอกครับ ทุกวันนี้เขาระเบิดฐานตึกลงมาก็ลงมาแนวดิ่งกัน

วันนั้นถึงไม่ใช่การระเบิดแต่เหล็กเจอความร้อนสูงมากเข้าไปก็เริ่มยวบ

#44 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:47

เหอะ เหอะ ความจริงเรื่องนี้ก็เคยดูทางทีวี มีผู้เอามาวิแคะไว้เหมือนกัน
แต่มันก็จะออกแนวนี้แหละ คือผสมการเมืองเข้าไปด้วย มันไม่ได้เป็นเชิง
วิทยาศาสตร์ หรือวิศวกรรม ล้วน ๆ

แต่อันนั้นเขายกตัวอย่างตึกเอ็มไพร์สเตสว่า ในอดีต ก็เคยถูกเครืองบินรบ พุ่งชน
เพราะหมอกมันลงจัดนักบินมองไม่เห็น ปรากฎว่าตึกพังนิดหน่อย ส่วนเครื่องบิน เละ
แต่เขาก็บอกว่า เครื่องบินรบมันเล็กกว่าเครื่องบินโดยสารเยอะ แต่ถึงแม้ตึกเวิลเทรด
จะโดนเครื่องบินใหญ่ชนโครงสร้างของตึกก็น่าจะมั่นคงกว่าตึกเอ็มไพร์สเตส เพราะตึก
เอ็มไพสเตสมันสร้างมานานแล้วหลักวิศวกรรมก็น่าจะด้อยกว่าตึกเวิลเทรด

พิธีกรที่ร่วมรายการถามอยู่เหมือนกันว่า การสร้างภาพเครื่องบินเป็นไปได้หรือ เพราะ
คนที่อยู่ในบริเวณนั้น ย่อมต้องเห็นว่ามีเครื่องบินหรือไม่ ผู้บรรยายตอบว่า ไม่มีใครยืนยัน
ว่าเห็นเครื่องบิน (ไม่รู้ฝรั่งมุงมันยืนยันอย่างงั้นจริงอะป่ะ เพราะผู้วิแคะในรายการเป็นคนไทย
ก็คงลอกฝรั่งมานั่นแหละ)

จุดที่น่าสงสัยจากการดูรายการแบบคนไม่มีความรู้ทางวิทยาศาสตร์หรือทางวิศวกรรม ใด ๆ
ใช้ ตรรกะของตนเองล้วน ๆ คือ

ทำไมเขาไม่พูดถึง ตึกของกระทรวงกลาโหม ที่ถูกเครื่องบินชนเหมือนกันมิใช่รึ เอามาเปรียบเทียบ
ก็ยังดี แต่ไม่เห็นมีการพูดถึงเลย

ถ้าเขาจะสร้างภาพเครื่องบินชนตึก แต่แอบวางระเบิดตึก มันจะยุ่งยากแบบดูหนังมากไปอ๊ะป่าว
ก็วางระเบิดตึกไปเลยก็ได้ เพราะยังไงก็โทษผู้ก่อการร้ายอยู่แว้ว จะไปทำให้มันยุ่งยากทำไรอ่ะ

555555555555555

#45 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:54

-_- อืมมมมมม... อาจเป็นแนวที่ว่าทางไอ้กันได้ข่าวกรองมาแล้วว่าจะมีเหตุ แล้วไอ้ยิวก็วางแผนซ้อนแผนกินสามต่อเข้าฮอส ได้ตัวผู้ร้าย ได้ข้ออ้างปล้นชาวบ้าน ได้รับอนุมัติจากสภาของมันทันที เสีย 1 แต่ได้หลายปัจจัย...

:huh: ช่วยคิดเฉยๆนะ ฮี่ๆๆ
:) Sometime...Sun shine through the rain...

#46 kwun

kwun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,782 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:06

เสื้อแดง

#47 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:29

แม้ผมจะเกลียดอเมริกามากขนาดไหน แต่ผมไม่เชื่อว่าอเมริกันที่เป็นชาติซึ่งรักชาติสูงมากชาติหนึ่งในโลกจะกล้าฆ่าประชาชนและเจ้าหน้าที่ของตัวเองได้ลงคอ
ถ้าหากเคร่องบินไปชนตึกในประเทศอิรักเกิดจากฝีมืออเมริกาละผมเชื่อครับ แต่ให้เชื่อว่ารัฐบาลอเมริกันลงมือสังหารคนชาติเดียวกัน ผมไม่เชื่อเด็ดขาด

นี่คือสาเหตุว่าทำไมผมเกลียดทักษิณและตระกูลชินวัตรอย่างที่สุด
ตรงที่...มันสามารถใช้เงินมาทำร้ายประเทศชาติให้พังพินาศ และสังหารผลาญชีวิตประชาชนชาติเดียวกับมันได้ลงคอ

เทียบความชั่วของสหรัฐกับทักษิณแล้ว สหรัฐแพ้ตระกูลชินวัตรไม่เห็นฝุ่นเลยครับ
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#48 Natsu_Dragneel

Natsu_Dragneel

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 289 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:34

อืม!!!! เคยอ่านเรื่องทฤษฎีสมคบคิดพวกนี้มาเหมือนกันครับ เบื้องลึกเบื้องหลังจะเป็นไงไม่รู้ แต่ที่รู้แน่ๆคือวันเกิดเหตุน่ะ เครื่องบินชนจริงๆครับ

เรื่องซากเครื่องบินก็มีการค้นพบในที่เกิดเหตุจริงๆด้วย
Posted Image

#49 คนทุกที่

คนทุกที่

    ชนชั้นกลาง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,480 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:38

เหอะ เหอะ ความจริงเรื่องนี้ก็เคยดูทางทีวี มีผู้เอามาวิแคะไว้เหมือนกัน
แต่มันก็จะออกแนวนี้แหละ คือผสมการเมืองเข้าไปด้วย มันไม่ได้เป็นเชิง
วิทยาศาสตร์ หรือวิศวกรรม ล้วน ๆ

แต่อันนั้นเขายกตัวอย่างตึกเอ็มไพร์สเตสว่า ในอดีต ก็เคยถูกเครืองบินรบ พุ่งชน
เพราะหมอกมันลงจัดนักบินมองไม่เห็น ปรากฎว่าตึกพังนิดหน่อย ส่วนเครื่องบิน เละ
แต่เขาก็บอกว่า เครื่องบินรบมันเล็กกว่าเครื่องบินโดยสารเยอะ แต่ถึงแม้ตึกเวิลเทรด
จะโดนเครื่องบินใหญ่ชนโครงสร้างของตึกก็น่าจะมั่นคงกว่าตึกเอ็มไพร์สเตส เพราะตึก
เอ็มไพสเตสมันสร้างมานานแล้วหลักวิศวกรรมก็น่าจะด้อยกว่าตึกเวิลเทรด

พิธีกรที่ร่วมรายการถามอยู่เหมือนกันว่า การสร้างภาพเครื่องบินเป็นไปได้หรือ เพราะ
คนที่อยู่ในบริเวณนั้น ย่อมต้องเห็นว่ามีเครื่องบินหรือไม่ ผู้บรรยายตอบว่า ไม่มีใครยืนยัน
ว่าเห็นเครื่องบิน (ไม่รู้ฝรั่งมุงมันยืนยันอย่างงั้นจริงอะป่ะ เพราะผู้วิแคะในรายการเป็นคนไทย
ก็คงลอกฝรั่งมานั่นแหละ)

จุดที่น่าสงสัยจากการดูรายการแบบคนไม่มีความรู้ทางวิทยาศาสตร์หรือทางวิศวกรรม ใด ๆ
ใช้ ตรรกะของตนเองล้วน ๆ คือ

ทำไมเขาไม่พูดถึง ตึกของกระทรวงกลาโหม ที่ถูกเครื่องบินชนเหมือนกันมิใช่รึ เอามาเปรียบเทียบ
ก็ยังดี แต่ไม่เห็นมีการพูดถึงเลย

ถ้าเขาจะสร้างภาพเครื่องบินชนตึก แต่แอบวางระเบิดตึก มันจะยุ่งยากแบบดูหนังมากไปอ๊ะป่าว
ก็วางระเบิดตึกไปเลยก็ได้ เพราะยังไงก็โทษผู้ก่อการร้ายอยู่แว้ว จะไปทำให้มันยุ่งยากทำไรอ่ะ

555555555555555

ตอนนั้นมีการสร้างเหตุการณ์จำลองโดยใช้โปรแกรมคำนวนค่ะ ผึ้งได้เห็นเพราะมีคนส่งต่อมา แต่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ ซึ่งถ้าเป็นไปตามที่มันคำนวน ตึกแพนตากอนจะมีความเสียหายประมาณ 2 ใน 3 ทีเดียว

#50 kwun

kwun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,782 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:39

จบเถอะ




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน