Jump to content


Photo
- - - - -

สั่งปิดตาชาวโลก ‘เหวง’ชง‘ยงยุทธ’เบรกคอป.ห้ามเผยแพร่ภาษาอังกฤษ!


  • Please log in to reply
53 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 02:24

"สมชาย" ระบุยูเอ็นจับตารัฐบาลจะนำข้อเสนอ คอป.ไปใช้มากน้อยแค่ไหน โต้คนวิจารณ์ให้ไปอ่านโดยละเอียด "มาร์ค" จี้นายกฯ แสดงจุดยืนชัดเจนจะได้รู้ปรองดองคือนิรโทษกรรม น.ช.ทักษิณอย่างเดียว "ปูนิ่ม" ไม่มีความเห็นโยน ปคอป.ดูขั้นตอนปฏิบัติ "เหวง" ชง "ยงยุทธ" สอบความถูกต้องสั่งระงับการเผยแพร่ฉบับภาษาอังกฤษ อ้างป้องกันต่างชาติเข้าใจผิด "ธาริต" ตีบทเศร้าดีเอสไอถูกโจมตีจนขวัญเสีย ยันดำเนินคดีทุกฝ่ายรู้ ไม่มีใครอยากฆ่าใคร ปูดความลับเคยรายงาน "อภิสิทธิ์" พลเรือนตายจากฝีมือ จนท. 11 ศพ

เมื่อวันพฤหัสบดี นายสมชาย หอมลออ คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) กล่าวถึงกรณีนางนาวี พิลเลย์ ข้าหลวงใหญ่ด้านสิทธิมนุษยชนของสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ออกแถลงการณ์ชื่นชมรายงานฉบับสมบูรณ์ของ คอป. และเสนอแนะให้รัฐบาลนำรายงานไปปฏิบัติ เชื่อว่าในวันแถลงรายงานฉบับสมบูรณ์เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา มีผู้แทนจากยูเอ็นมานั่งฟังด้วย เพราะโดยหลักการของยูเอ็นไม่ต้องการให้มีความรุนแรงและละเมิดสิทธิมนุษยชน

"บทบาทของยูเอ็นก็คือ ติดตามการทำงานของรัฐบาลและภาคสังคมในการที่จะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ ละเมิดสิทธิมนุษยชนอีก โดยจะดูว่ารัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะนำข้อเสนอแนะของ คอป.ไปใช้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งตรงนี้ถือเป็นหน้าที่ของยูเอ็นอยู่แล้ว" นายสมชายกล่าว และว่า ขณะนี้ได้มีหน่วยงานจากยูเอ็นได้มาติดต่อขอรายงานฉบับสมบูรณ์ภาคภาษาอังกฤษ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการแปล คาดว่าอีกประมาณ 1 เดือน จะสามารถทำการส่งรายงานดังกล่าวไปให้ได้

ส่วนกรณีที่มีการโจมตีรายงานของ คอป.นั้น กรรมการ คอป.กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะสิ่งที่ คอป.ค้นพบและเสนอไปเป็นสิ่งที่ขัดต่อสิ่งที่คนบางกลุ่มเชื่อ จึงทำให้มีการติดใจเกิดขึ้น ดังนั้น จึงอยากขอร้องให้ผู้ที่มีปฏิกิริยาเหล่านี้ได้ไปอ่านรายงานฉบับสมบูรณ์ของ คอป.ก่อน และเท่าที่ตนได้พูดคุยหลายคนก็ยังไม่ทันได้อ่าน บางคนก็แค่พลิกดูรูปแล้วก็มาวิจารณ์ว่าไม่มีผู้เสียชีวิตจากการปฏิบัติ หน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ทั้งๆ สิ่งเหล่านี้มีหมด

“คนที่กล่าวหาว่าผมหรือกรรมการ คอป.ทำงานตามใบสั่งนั้น ก็ไปหาหลักฐานมาว่าใครสั่งมา เพราะผมก็ไม่ยังไม่รู้เลยใครสั่งผมได้ ตลอดชีวิตการทำงานผมทำงานตรงไปตรงมา ไม่เคยเอนเอียงไปฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง” นายสมชายกล่าว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนได้ปรารภกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไว้ในวันที่ไปทำเนียบรัฐบาล สะท้อนมุมมองจากคนภายนอก ซึ่งมีคนที่เป็นชาวต่างประเทศ ว่าควรมีมาตรฐานของการมีคณะกรรมการอิสระแบบนี้ที่มาตรวจสอบข้อเท็จจริง แล้วก็รับผิดชอบต่อสาธารณะ แล้วก็เผยแพร่ เป็นกระบวนการหนึ่งที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศ ในสายตาคนนอก ซึ่งถ้าตั้งใจอ่านแล้วก็ค่อยๆ แกะไปในแต่ละเรื่อง แต่ละเหตุการณ์ แต่ละช่วง มันก็จะต้องเอาสิ่งเหล่านี้มาพูดคุยกันด้วยเหตุด้วยผล

จี้ "ปู" แสดงจุดยืน
เขาบอกว่า ถ้าเราจะปรองดองแล้วก็ต้องมาเริ่มดูแล้วว่าชุดความจริงที่เขารวบรวมมา กับชุดความจริงซึ่งแต่ละฝ่ายถืออยู่ หรือบางกรณีอาจจะฝังอยู่ไปแล้วนั้น จะเอาขึ้นมาดูแล้วก็หาจุดร่วมกันอย่างไร ทั้งนี้ นายกฯ จะต้องแสดงจุดยืนชัดเจนว่าตกลงรายงาน คอป.นั้นจะเดินหน้ากันอย่างไร ถ้าบอกว่าจะหาช่องทางเชิญทุกฝ่ายมาคุยกันก็น่าจะเป็นแนวทางซึ่งทำให้เราพอจะ มีความหวังว่าการปรองดองที่แท้จริงมันพอจะเดินได้ แต่ถ้าบอกว่าไม่เอาเลยเราก็จะได้ทราบว่า คอป.นั้นก็จะไม่สามารถทำอะไรต่อไปได้แล้ว จะได้ชัดกันไปเลย ตกลงคำว่าปรองดอง ของรัฐบาลหมายถึงอะไร ต้องหมายถึงการนิรโทษกรรม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อย่างเดียวใช่หรือไม่
"ถ้านายกฯ ไม่ทำตรงนี้ แล้วปล่อยสภาพเป็นอย่างนี้ ผมว่ามันก็ไม่จบหรอก สถานการณ์บ้านเมืองมันก็ต่อเนื่องกันไปในเรื่องความขัดแย้ง” นายอภิสิทธิ์กล่าว

ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี ยูเอ็นเสนอแนะให้รัฐบาลไทยปฏิบัติตามคำแนะนำของ คอป.ว่า เราต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงต้องทำความเห็นขึ้นมา อันไหนที่ปฏิบัติได้เรายินดีอยู่แล้ว
ส่วนกรณีสมาชิกพรรคเพื่อไทยไม่ยอมรับรายงาน คอป.นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า คงต้องเอาผลนี้ไปหารือในรายละเอียด เพราะจริงๆ แล้วในส่วนของ คอป.เรามีคณะกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินการตามข้อเสนอแนะของคณะ กรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (ปคอป.) ที่จะเข้าไปดูในรายละเอียด เพราะบางครั้งการเขียนผลมาถือเป็นข้อแนะนำ ข้อเสนอ แต่ส่วนที่เกี่ยวข้องคงต้องไปดูเรื่องของแนวทางปฏิบัติและการทำงานมากกว่า ต้องให้เวลาซึ่งกันและกันในการทำความเข้าใจ และต้องค่อยๆ ดู ทั้งนี้ ในแง่สิทธิเสรีภาพสามารถให้ความคิดเห็นกันได้ แต่การปฏิบัติต้องลงไปในขั้นตอน ว่าไปตามกระบวนการและขั้นตอนของกฎหมาย
“ดิฉันเองยังไม่ขอให้ความเห็น เพราะเราถือว่าข้อแนะนำต่างๆ อะไรที่เราทำได้เราก็ยินดีทำ แต่เราต้องพูดว่าจุดมุ่งหมายที่ทุกคนอยากเห็นคือความสงบสุขและการยอมรับ ฉะนั้นตรงนี้คือขั้นตอนหนึ่งของข้อเสนอ แต่การจะทำให้คนยอมรับต่างๆต้องให้เวลาในการพูดคุยและให้คนปฏิบัติลงไปทำงาน เพื่อให้แผนนั้นเกิดขึ้นจริง" น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวเมื่อถามว่าส่วนตัวนายกฯ ยอมรับได้กับรายงานของ คอป.หรือไม่

ขณะที่ นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ยื่นหนังสือถึงนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ในฐานะประธาน ปคอป. และนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา เพื่อให้พิจารณาข้อสังเกตบางการในรายงาน คอป.ที่อาจไม่ตรงกับความเป็นจริง
โดย นพ.เหวงกล่าวว่า สาเหตุที่รายงานของ คอป.ฉบับนี้ไม่มีความน่าเชื่อถือด้วยเหตุผล 4 ประการ คือ 1.ไม่มีหลักฐานที่เป็นวิทยาศาสตร์ยืนยันข้อสรุปเกี่ยวกับการมีอยู่ของชายชุดดำ ในทุกข้อความที่กล่าวถึงชายชุดดำและการปฏิบัติการของชายชุดดำ 2.ตั้งใจที่จะไม่ตรวจสอบและค้นหาความจริงเกี่ยวกับบทบาทในการสลายการชุมนุม ของฝ่ายศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) 3.ตั้งใจที่จะอธิบายถึงความชอบธรรมที่ ศอฉ.และรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในการใช้กองทัพและอาวุธสงครามปราบปรามสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง และ 4.ตั้งใจละเลยที่จะไม่ค้นหาเกี่ยวกับการใช้ตึกสูงในบริเวณที่มีการสังหาร ประชาชน

สั่งระงับฉบับภาษาอังกฤษ
"ดังนั้น ขอให้ ปคอป.พิจารณาให้ตรวจสอบความถูกต้องและความน่าเชื่อถือด้วย พร้อมกับให้ระงับการเผยแพร่รายงานคอป.ในฉบับภาษาอังกฤษ เพื่อป้องกันไม่ให้ต่างชาติเกิดความเข้าใจผิด" นพ.เหวงกล่าว

ด้านนายยงยุทธกล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ดำเนินการพิจารณาของ คอป.แล้ว เพราะฉะนั้นเมื่อได้รับข้อร้องเรียนของ นพ.เหวง ทาง ปคอป.จะเร่งพิจารณาให้เร็วที่สุด พร้อมกับจะสั่งการให้กรมสารนิเทศแถลงทำความเข้าใจต่อนานาชาติด้วย

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม กล่าวว่า ในเรื่องความคิดเห็น ไม่ได้บังคับว่าจะต้องเป็นอย่างไร เป็นสิ่งที่ใครจะเชื่ออย่างไร รัฐบาลจะไปดำเนินการอย่างไร ถือเป็นความคิดเห็นเฉยๆ ไม่อยากแสดงความคิดเห็น ขออยู่ตรงกลาง แต่ก็ยอมรับว่าเป็นความเห็นอีกแง่ที่ต้องรับฟังไว้ ส่วนกรณีที่สรุปว่ามีชายชุดดำทุกอย่างขึ้นอยู่ที่หลักฐาน เช่น ชายชุดดำตนก็เห็นว่ามีรูปเหมือนกัน แต่ทาง คอป.บอกว่าชายชุดดำมีเยอะแยะ แต่จะพวกไหน ใคร อย่างไร ต้องว่ากันไปตามหลักฐานที่พิสูจน์ทราบกัน ซึ่งยังเป็นปริศนากันต่อไป

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการดำเนินคดีกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ และ ผอ.ศอฉ. ในข้อกล่าวหาฆ่าคนตายโดยเจตนาในเหตุการณ์ชุมนุมของคนเสื้อแดง โดยนายสุเทพได้ออกมาท้าทายให้ตั้งข้อหากับตัวเองว่า ทุกอย่างจะเป็นไปตามขั้นตอนและกระบวนการยุติธรรม เพราะว่าคำสั่งของศาลฎีกามีความชัดเจนว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐทำตามคำสั่งของ ศอฉ. และตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 70 หลังจากนี้ พนักงานอัยการเมื่อทราบคำสั่งของศาลฎีกาแล้วก็จะส่งสำนวนชันสูตรพลิกศพไปยัง พนักงานสอบสวนของ บช.น. ให้ดำเนินการสอบสวนเบื้องต้น และส่งเรื่องต่อไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จากนั้นจะส่งเรื่องให้คณะกรรมการคดีพิเศษ ซึ่งมีตนเป็นประธาน เป็นผู้อนุมัติให้กรมสอบสวนคดีพิเศษเป็นผู้สอบสวน "ยืนยันว่าไม่มีการกลั่นแกล้งนายสุเทพแน่นอน และไม่ต้องออกมาท้าทาย ผมไม่รับคำท้าทาย แต่ผมได้บอกนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ให้ดำเนินการไปตามหลักเกณฑ์และข้อกฎหมายอย่างเข้มงวด ไม่ต้องเกรงกลัวว่าใครจะเป็นนักการเมืองใหญ่โต ซึ่งคาดว่าจะทราบผลเร็วๆ นี้"

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ระบุว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ มีส่วนร่วมในการตัดสินใจของ ศอฉ.ด้วย จะต้องถูกสอบสวนหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมล่าวว่า นายธาริตเป็นแค่ผู้รับคำสั่ง และไม่ได้เป็นหน่วยกำลังที่ลงพื้นที่ ดังนั้นนายธาริตก็ไม่ต้องรับผิดชอบอะไร ผู้ที่ออกคำสั่งต่างหากต้องเป็นผู้ที่รับผิดชอบ ใครทำกรรมไว้ก็เตรียมติดคุก

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ แถลงตอบโต้กรณีนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพระบุว่าดีเอสไอตั้งธงมุ่งเล่นงานว่า ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอถูกโจมตีมากจนขวัญเสีย เพราะทำงานตรงไปตรงมา เลยถูกกลุ่มคนเกลียดชังทั้งฝ่ายเชียร์ นปช.และฝ่ายเชียร์นายอภิสิทธิ์กับนายสุเทพ ตลอดจนสื่อมวลชนหลายฉบับ ซึ่งสาธารณชนอาจเข้าใจผิดว่ากระบวนยุติธรรมผิดเพี้ยน เชื่อถือไม่ได้ ตอนนี้นายธาริตเดินไปไหนก็ถูกคนเกลียดหมดไม่ว่าฝ่ายไหน ทั้งนี้ เหตุที่เกิดขึ้นมันต่างคนต่างผิดคนละบริบท ซึ่งเวลา 2 ปี เมื่อทำให้ข้อเท็จจริงนิ่งก่อน ศาลไต่สวนกรณีนายพัน คำกอง เสียชีวิตออกมาแล้ว คดีนายสุเทพ และนายอภิสิทธิ์กำลังจะเป็นคดีที่หนึ่ง

************************************************************************************

ตัวแดงที่ผมพาดไว้ แปลจากใจผมคือ "ปากดีกันจริงๆเลย"

ตามไปอ่านต่อครึ่งหนึ่งที่่เหลือได้ที่นี่ครับ(มันยาวจัด)
http://www.thaipost....ws/210912/62651
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 สงสารสาวจันทร์

สงสารสาวจันทร์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,698 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 03:18

พูดง่ายๆ ถ้าทำเป็นภาษาอังกฤษแล้ว กลัวจะบิดเบือนจนพี่น้องเสื้อแดงไม่พอใจ. <_<

ถ้าให้ดีต้องเหวงแปลเป็นภาษาอังกฤษ นั่นแหละ ฝรั่งถึงจะเข้าใจ เหอ . ๆ ๆ

#3 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 03:32

ช้าไปหรือเปล่าเหวง ยิ่งดิ้นยิ่งมัดตัวเอง
การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#4 Alone

Alone

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,726 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 05:17

เหวงคงคิดว่าฝรั่งโง่ว์มากสินะตัวเธอว์ เดี๋ยวนี้ฝรั่งสัญชาติไทยพูดไทยปร๋อติดตามข่าวสารเมืองไทยมีอยู่ตรึม
หรือถึงนักข่าวฝรั่งจะแปลเอกสารคอป. ไม่ออกถ้าเขาอยากรู้ก็ใช่ว่าจะหาคนแปลให้ไม่ได้

การดิ้นรนของเหวงครั้งนี้กลายเป็นการยิ่งดิ้นยิ่งมัด ยิ่งร้อนตัวกลัวว่าเอกสารคอป. ภาษาอังกฤษจะเผยแพร่
ออกไปมากเท่าไรแปลว่ายิ่งกลัวจะปิดเรื่อง "ชายชุดดำ" ไม่มิดมากขึ้นเท่านั้น ถ้ามั่นใจในความถูกต้องของฝั่งตัวเอง
ความจริงไม่ต้องดิ้นรนอะไรเลยเตรียมพยานหลักฐานสู้กันในศาลอย่างมาร์คหรือเมพเมือกก็พอแล้ว
(ยิ่งมีข่าวนี้ออกมาฝรั่งคงขำ "นี่เอ็งคิดว่าไอโง่ว์มากเหมือนเสื้อแดงบ้านยูใช่มั้ยที่อ่านอะไรบิดเบือนก็
เชื่อตามกันไปหมด")

เอามือปิดตาตัวเองน่ะง่ายแต่จะเอาอะไรมาปิดแผ่นฟ้ามันยากนะเหวงนะ -_-


ปล. ส่วนนายริดสีดวง เปลี่ยนสี..ใครก็ได้ส่งสตอไปให้แกที่ dsi เหอะ ได้โล่ห์ขิงๆ :mellow:

#5 stt99

stt99

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,172 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 06:44

เผยแพร่มันทุกภาษา ก็ดี ยิ่งภาษาอาหรับ ได้ยิ่งดีใหญ่

#6 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 06:48

หางมืงมันโผล่ว่ะ ไอ้เฒ่าเหวง :D :D :D

"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#7 Kyubey

Kyubey

    รับสมัครสาวน้อยเวทมนตร์หลายอัตรา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,482 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 06:54

เหวงเพี้ยนมากครับ ดูเหตุผล 4 ประการแล้ว ไม่ได้อ่านเอกสารแม้แต่หน้าเดียวอย่างแน่นอนครับ...
ส่วนคุณธาริตไม่กลัวโดนฟ้องกลับหรือนั่น...

/人= ‿‿ =.u人\


╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Hello, I'm a Kyubey /人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Please Make a contract with me and become a Magical girl! /人◕ ‿‿ <人\

ข้าพเจ้าขอสนับสนุนท่านผู้นำที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!!


#8 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 07:06

เมื่อวานได้ดูสายล่อฟ้า เอาคลิ๊ปข่าวเอเชียอัพเดทมาเปิด...

โห...ชื่นชม นายคณิต ณ นคร ถึงกับทำสกู๊ป เชียร์กันเต็มเหนี่ยว..

( เมื่อครั้งที่ใช้อ้างอิง จ่ายเงินเยี่ยวยา)

ดูแล้วตลกดี.....วันก่อน กับ วันนี้ ไหง มันกลับหัวกลับหางกันซะขนาดนั้น..

:lol:

#9 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 07:17

เมื่อวานได้ดูสายล่อฟ้า เอาคลิ๊ปข่าวเอเชียอัพเดทมาเปิด...

โห...ชื่นชม นายคณิต ณ นคร ถึงกับทำสกู๊ป เชียร์กันเต็มเหนี่ยว..

( เมื่อครั้งที่ใช้อ้างอิง จ่ายเงินเยี่ยวยา)

ดูแล้วตลกดี.....วันก่อน กับ วันนี้ ไหง มันกลับหัวกลับหางกันซะขนาดนั้น..

:lol:


จริง ๆ ก็สงสัยตรรกะ ถ้ามีการยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่จริง ผู้ชุมนุมมีส่วนผิดจริง ทำไมรัฐต้องจ่ายเงินชดเชยให้ผู้เสียชีวิต

ควรตอบข้อนี้ให้กระจ่างด้วย

Edited by Novice, 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 07:17.


#10 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 07:52

:lol: โคตรประชาธิปไตย เลยว่ะเหวง

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#11 นารายณ์สังหาร

นารายณ์สังหาร

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,097 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 07:59

พวกเราก็แปลมันซะเอง แล้วเผยแพร่เองสิครับ เร็วกว่า :lol:

ไปสนใจไรกะไอ้หมอคอมมิวนิสต์
ข้าพุทธเจ้า จักยอมตาย..เพื่อจะดำรงค์ไว้..ซึ่งพระบรมเดชานุภาพ..แห่งพระมหากษัตริย์เจ้า

#12 Entropy

Entropy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 247 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:26

ไม่ต้องรอรัฐบาลไทยหรอกครับ

คำแปลของจักรภพเอง สามปีแล้วก็ยังแปลไม่เสร็จ

ถ้าจะรอให้รัฐบวมส์แปล ชาตินี้ก็ยังไม่รู้จะได้หรือเปล่า
Veritas nunquam perit

#13 สยาม

สยาม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 745 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:34

ทีตอนมาเจรจากับรัฐบาลอภิสิทธิ์ จตุพรกล่าวหาอภิสิทธิ์ลอยๆออกอากาศสด พอเขาจะชี้แจง เหวงบอกว่า ท่านนายกอภิสิทธิ์เป็นผู้ใหญ่แล้วไม่ต้องชี้แจงหรอกปล่อยเขากล่าวหาไป คนฟังมีวิจารณญาณตัดสินเองได้

ไม่อายจริงๆ คนคนนี้

#14 gears

gears

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,450 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:36

นี้แหละ แกนนำเสื้อแดง

#15 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:07

ปิดประเทศเลยดีกว่าครับ -_-
" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#16 ทัชชี่

ทัชชี่

    ดีใจจัง ค้นแล้วเจอเลย

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,784 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:10

คิดว่าคนที่อยู่ UN ไม่มีคนไทยหรือไง ถึง คอป. ไม่มีเวอร์ชั่นอังกฤษ คนไทยใน UN ก็จะต้องแปลเป็นอังกฤษอยู่ดีแหล่ะ เพียงแต่ ถ้ามันมาจาก คอป. มันก็เป็น Official ซึ่งก็จะน่าเชือถือมากกว่า ทาง UN แปลเอง เพราะอาจจะมีข้อผิดพลาดจากถ้อยคำระหว่างภาษาได้

ประชาธิปไตยแบบแดง: 1. ไม่ใช่แดง เป็นประชาธิปไตยไม่ได้ 2. เสียงส่วนใหญ่ คือเสียงถูกต้อง 3. กฎพวกพ้องต้องเหนือกฎหมาย 4. เบื้องสูงมีไว้เหยียบย่ำ 5. ใครทำก็ผิด แต่แดงต้องไม่ผิด 6. คิดร้ายต่อทักษิณย่อมชั่ว 7. มั่วบิดเบือนหลอกพวกเดียวกัน 8. ปั้นน้ำเป็นตัวแล้วแถ


#17 เสือน้อย

เสือน้อย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,990 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:12

ช้าไปแล้วเหวงเอ๋ย เมื่อวานข้อหลวงใหญ่ UN เขายังชมรายงาน คอป.เลย
-- อรุณสวัสดิ์ทุกท่าน -- http://www.Arunsawat.com

#18 ครุฑดำ

ครุฑดำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,056 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:39

เหวงเพี้ยนมากครับ ดูเหตุผล 4 ประการแล้ว ไม่ได้อ่านเอกสารแม้แต่หน้าเดียวอย่างแน่นอนครับ...
ส่วนคุณธาริตไม่กลัวโดนฟ้องกลับหรือนั่น...

/人= ‿‿ =.u人\


เถิกธาริต คงเป็นหมูไม่กลัวน้ำร้อนละ ครั้งที่แล้วกทมเค้าก็ไม่อยากฟ้อง
แต่ดันทำซ่าออกมากล่าวชี้นำคดีทีมกฏหมายปชปเลยจัดให้
นี่ยังทำในลักษณะเดียยวกันอีก เดี๋ยวคงมีอีกหลายคดีตามมา :lol: :lol:

เอ็งขอเป็น"ขี้ข้าโจร" ข้าเลือกเป็น"ข้าธุลีพระบาท" เอ็งขอเป็น"ไพร่" ข้าเลือกเป็น"พสกนิกร"


#19 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:45

เหอๆๆ...ผมว่า ทั้งเหวงทั้งธาริต
ตอนนี้ถ้าไปงานศพใคร น่าจะมีสภาพไม่ต่างกัน... :lol:
[attachment=6204:21 ธาริตไม่เห็นใครในงานศพ.jpg]

#20 MIRO

MIRO

    Praise the Sun

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,883 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:47

ประชาธิปไตยเบ่งบานจริงๆครับ :lol:


ผมก็เข้าใจนะครับว่าพี่น้องเสื้อแดงใช้ชีวิตอยู่กับความลวงหลอกมานาน จนคุ้นชิน
แต่มันก็ควรถึงเวลาแล้ว ที่พี่น้องเสื้อแดงจะต้อง เลิกกลัวความจริงเสียที

มันถึงเวลาที่ทุกคนต้องต่อสู้กันด้วยข้อเท็จจริง หลักฐาน มิใช่จินตนาการอย่างที่พี่น้องเสื้อแดงเสพติดเป็นนิสัย
มันถึงเวลาที่ทุกคนต้องเดินเข้าสู่กระบวนการของสังคม และเลิกเอาตัวเองเป็นใหญคับบ้านคับเมือง
โตจนหมาเลียตูดไม่ถึงกันหมดแล้ว ยังจะทำตัวเป็นเด็กไร้เดียงสากันอยู่ได้
ไม่ชอบใจ ไม่พอใจ ไม่ได้ดั่งใจ ก็ชักดิ้นชักงอ แบบที่ทำกันมา เลิกซะที..


“ยูเอ็น” ชื่นชม รายงาน คอป.จี้ รบ.ต้อง ทำ ตาม
http://www.naewna.com/politic/22902

Edited by MIRO, 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:40.

The most valuable things in life are not measured in monetary terms.

The really important things are not houses and lands, stocks and bonds, automobiles and real estate,

but friendships, trust, confidence, empathy, mercy, love and faith.


#21 ท่าษายติณหัก

ท่าษายติณหัก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 859 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:04

นี่แหละประชาติ๊ปตายของควายแดง
ท่าษายติณหัก= ท่า สาย ติน หักมาเล่นผวนคำกันไหม

#22 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:11

เหอ เหอ เหอ "ธาริต ปูดความลับ เคยรายงานอภิสิทธิ์ พลเรียน ตายเพราะ
เจ้าหน้าที่ 11 ศพ"

ทำไมไม่พูดให้จบ เอาความลับแค่อยากให้สังคมเข้าใจว่าตัวเองเป็นคนดีเท่านั้นหรือ
5555555555

อภิสิทธิ์ตอบว่าอย่างไร แนะนำว่าอย่างไร ธาริต ไม่เอามาพูด เพราะ อภิสิทธิ์ บอกว่า

"ให้ดำเนินการตามกฎหมาย ต้องให้ความยุติธรรมเขา และให้ไปชี้แจงทำความเข้าใจกับ
หน่วยงานของทหารด้วย"

ตั้งแต่ธาริตไปรายงานอภิสิทธิ์ แล้วอภิสิทธิ์ บอกให้ทำน่ะ ได้ทำหรือยัง หรือมาทำตอน ฉะเหลิม
บอกให้ทำ 555555555555555555555555555

#23 จอมโจรคิด

จอมโจรคิด

    อธรรมผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,299 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:25

รายงานฉบับนี้ไม่ได้มีแต่คนไทยที่ทำงานนะ

Edited by จอมโจรคิด, 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:25.

เจตนารมณ์ส่วนตัว
- ไม่ใช้ถ้อยคำที่คำหยาบคาย
- ไม่ต่อล้อต่อเถียงอย่างไม่มีเหตุผล


#24 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 13:17

"เป็ดเหลิม" กล้าที่จะเห่าหอนออกมาว่า


"ใครทำกรรมไว้ก็เตรียมติดคุก"


กล้าเห่าหอนแบบนี้ด้วยเหรอว๊ะเนี่ย.....????? :wacko: :wacko: :wacko: :wacko:



แล้ว........................................................................................อย่างงี้




"ไอ้ปื้ดดดดดดดดดด อยู่ไหนว๊ะ? หาเจอหรือยัง เอามาติดคุกสิว๊ะ!!"

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#25 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 14:00

แค่ออกมายืนยันว่า มีคนชุดดำ...ความจริงต้องเรียกว่ากองกำลังก่อการร้าย ออกมาไล่ยิงทหาร จะกลัวอะไร..

:D

#26 IAMDA

IAMDA

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,073 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 14:30

โดย นพ.เหวงกล่าวว่า สาเหตุที่รายงานของ คอป.ฉบับนี้ไม่มีความน่าเชื่อถือด้วยเหตุผล 4 ประการ คือ 1.ไม่มีหลักฐานที่เป็นวิทยาศาสตร์ยืนยันข้อสรุปเกี่ยวกับการมีอยู่ของชายชุดดำ ในทุกข้อความที่กล่าวถึงชายชุดดำและการปฏิบัติการของชายชุดดำ 2.ตั้งใจที่จะไม่ตรวจสอบและค้นหาความจริงเกี่ยวกับบทบาทในการสลายการชุมนุม ของฝ่ายศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) 3.ตั้งใจที่จะอธิบายถึงความชอบธรรมที่ ศอฉ.และรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในการใช้กองทัพและอาวุธสงครามปราบปรามสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง และ 4.ตั้งใจละเลยที่จะไม่ค้นหาเกี่ยวกับการใช้ตึกสูงในบริเวณที่มีการสังหาร ประชาชน
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ไอ้หมอโรคจิต แล้ววีดีโอคลิปเนี้ย มันเป็นหลักฐานทางไสยศาสตร์เหรอว่ะ เผยแผ่ออไปทั่วโลกตั้งนานแล้ว กรูชักจะสงสัยระหว่างมรึงกับเมียมรึงเนี้ยใครมันบ้ากว่ากัน????????

Edited by IAMDA, 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 14:32.


#27 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 15:36

เหอ เหอ เหอ ไอ้หมอ เอ๋ง กับเมีย สติมันแตกไปตั้งแต่ ทีมไอ้คางคก
ถูกศาลสั่งให้หุปปากแล้ว 5555555555555555

ไม่มีใครช่วยแหกปาก เลยต้องจูงมือเมียมาแหกปากเองเพราะกลัวติดคุกตอนแก่
ความน่าเชื่อถือในสังคมมันไม่มีเหลืออีกแล้วสำหรับคนแบบนี้ เพราะมันพูดได้ทุกอย่าง
โดยไร้ศักดิ์ศรี ไร้ยางอาย เพียงขอให้เรื่องพ้น ๆ ตัวเองไปเท่านั้น

ธาริต เป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังก้าวขึ้นมาทาบไอ้หมอ เอ๋ง ถ้ายังไม่ฉุกคิดตั้งสติให้ดี ออกมา
แก้ตัวแบบข่้าง ๆ คู ๆ โดยไม่ดูว่าสังคมเขามองคุณอย่างไร ต่อไปก็จะเหมือนกับไอ้หมอเอ๋งนั่นแหละ

สังคมเขาต้องการให้คุณทำหน้าที่ของคุณอย่างตรงไปตรงมา ไม่ใช่ออกมาพูดชี้นำคดีแบบปัญญาอ่อน
ซึ่งมันส่อให้เห็นว่าเป็นพฤติการณ์รับใช้นักการเมือง ยังไม่รู้ตัวอีกหรือ อย่ามาอ้างว่าเจ้าหน้าที่ DSI ขวัญเสีย
คนทำงานตรงไปตรงมา ขวัญมันจะเสียทำซากอะไร ถ้าเจ้าหน้าที่จะขวัญเสีย มันก็ขวัญเสียเพราะพฤติกรรม
ของนายมันนั่นแหละ 555555555555555555555555

#28 David_GinoLa

David_GinoLa

    สมาชิกระดับไพร่

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,561 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 15:46

กลัวไปถึงศาลโลกแล้วคดีจะพลิกนายใหญ่จะเดือดร้อนล่ะสิท่า? :lol:


"การเมืองต้องเป็นเรื่องการเสียสละ การเมืองคือภาระของทุกผู้การเมืองเรื่องส่วนรวมร่วมรับรู้ การเมืองต้องต่อสู้เพื่อส่วนรวม"เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์

#29 David_GinoLa

David_GinoLa

    สมาชิกระดับไพร่

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,561 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 15:52

ไม่ต้องรอรัฐบาลไทยหรอกครับ

คำแปลของจักรภพเอง สามปีแล้วก็ยังแปลไม่เสร็จ

ถ้าจะรอให้รัฐบวมส์แปล ชาตินี้ก็ยังไม่รู้จะได้หรือเปล่า


รมต.ต่างประเทศยังต้องใช้ล่ามภาษาอังกฤษ

:o :o :o
"การเมืองต้องเป็นเรื่องการเสียสละ การเมืองคือภาระของทุกผู้การเมืองเรื่องส่วนรวมร่วมรับรู้ การเมืองต้องต่อสู้เพื่อส่วนรวม"เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์

#30 ramboboy26

ramboboy26

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,532 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 15:53

ไม่ใช่เพราะกลัวแปลผิดหรอ ใช้มาตรฐานภาษาแบบนางยก ขายหน้าเค้านะ 5555+
กูขอปฏิญาณ ต่อหน้าสถูปสถานศักดิ์สิทธิ์ ต่อหน้าอิฐหินดินทราย ขอจองล้างจองผลาญจนตาย ต่อผู้ทำลาย แผ่นดิน...

#31 ครุฑดำ

ครุฑดำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,056 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 15:58

ปิดประเทศเลยดีกว่าครับ -_-

ก็คล้ายๆอย่างนั้นอยู่แล้วคับ
ปิดปากสื่อ บิดเบือน จนปชชทั่วไป ไม่รับรู้ข้อเท็จจริง
ไม่ปิดประเทศ ก็เท่ากับปิดประเทศไปตั้งนานแล้ว
น้ำท่วมยังบอกแค่แฉะๆ
white lieยังบอกตั้งเป้าเพื่อกระตุ้นภาคเศรษฐกิจ
ส่งออกข้าวตกอันดับ แหกตาปชชว่าทำสัญญาจีทูจีไว้แล้ว
.
.
.
ตอนนี้คอปบอกว่ามีกองกำลังชุดดำ แต่แก๊งค์แดงบอกไม่มี
:( :( :( :(

เอ็งขอเป็น"ขี้ข้าโจร" ข้าเลือกเป็น"ข้าธุลีพระบาท" เอ็งขอเป็น"ไพร่" ข้าเลือกเป็น"พสกนิกร"


#32 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:31

รัฐบาลมีอำนาจสั่งห้ามเผยแพร่ได้หรือครับ

คอป.เขาทำงานอิสระไม่ใช่หรือ งง

#33 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:01

ตรงไปตรงมา ชิบหายเลย คราวที่แล้วพูดอย่าง เปลี่ยนรัฐบาลพูดอีกอย่าง คนโกหก ไม่ทำชั่วไม่มีจริงๆ

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ แถลงตอบโต้กรณีนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพระบุว่าดีเอสไอตั้งธงมุ่งเล่นงานว่า ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอถูกโจมตีมากจนขวัญเสีย เพราะทำงานตรงไปตรงมา เลยถูกกลุ่มคนเกลียดชังทั้งฝ่ายเชียร์ นปช.และฝ่ายเชียร์นายอภิสิทธิ์กับนายสุเทพ ตลอด



#34 หมูอวกาศ

หมูอวกาศ

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 933 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:05

เป็นเพียงความเห็น ไม่ใช่ข้อเท็จจริง จะไปแปล ให้่อายฝรั่งทำไม ไม่มีราคา

ปธ.ศาล รธน.ชี้รายงาน คอป.เป็นเพียงความเห็น ปัดคอมเมนต์ .....มติชนออนไลน์



นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวกรณีรายงานฉบับ
สมบูรณ์คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ
(คอป.) กรกฎาคม 2553-กรกฎาคม 2555 ว่า รายงานของ คอป.เป็นความเห็น ไม่
สามารถให้ความเห็นได้เพราะจะเป็นการก้าวล่วง

ถามว่ารายงาน คอป.ฉบับสมบูรณ์จะสามารถนำไปใช้ในทางกฎหมายในคดีการ
เสียชีวิต 98 ในเหตุการณ์การชุมนุมเมื่อปี 2553 ได้หรือไม่ นายวสันต์กล่าวว่า
“เป็นเพียงความเห็น”

ด้านนายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวว่า ยังไม่ได้อ่านรายงาน
ฉบับสมบูรณ์ของ คอป. จึงไม่สามารถให้ความเห็นได้ แต่เมื่อฟังจากข่าวก็เป็นการ
วิเคราะห์ที่มีข้อมูล 2-3 ด้าน และคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร สำหรับรายงานของ
คอป.ที่ระบุว่าศาลรัฐธรรมนูญก็เป็นส่วนหนึ่งของรากเหง้าของความขัดแย้งนั้น
ก็ต้องถามกลับไปว่ามูลความจริงมันอยู่ตรงไหนของรายงานในหัวข้อดังกล่าว

http://www.matichon....1&subcatid=0100

#35 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:11

เป็นเพียงความเห็น ไม่ใช่ข้อเท็จจริง จะไปแปล ให้่อายฝรั่งทำไม ไม่มีราคา

ปธ.ศาล รธน.ชี้รายงาน คอป.เป็นเพียงความเห็น ปัดคอมเมนต์ .....มติชนออนไลน์



นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวกรณีรายงานฉบับ
สมบูรณ์คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ
(คอป.) กรกฎาคม 2553-กรกฎาคม 2555 ว่า รายงานของ คอป.เป็นความเห็น ไม่
สามารถให้ความเห็นได้เพราะจะเป็นการก้าวล่วง

ถามว่ารายงาน คอป.ฉบับสมบูรณ์จะสามารถนำไปใช้ในทางกฎหมายในคดีการ
เสียชีวิต 98 ในเหตุการณ์การชุมนุมเมื่อปี 2553 ได้หรือไม่ นายวสันต์กล่าวว่า
“เป็นเพียงความเห็น”

ด้านนายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวว่า ยังไม่ได้อ่านรายงาน
ฉบับสมบูรณ์ของ คอป. จึงไม่สามารถให้ความเห็นได้ แต่เมื่อฟังจากข่าวก็เป็นการ
วิเคราะห์ที่มีข้อมูล 2-3 ด้าน และคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร สำหรับรายงานของ
คอป.ที่ระบุว่าศาลรัฐธรรมนูญก็เป็นส่วนหนึ่งของรากเหง้าของความขัดแย้งนั้น
ก็ต้องถามกลับไปว่ามูลความจริงมันอยู่ตรงไหนของรายงานในหัวข้อดังกล่าว

http://www.matichon....1&subcatid=0100


แล้วจะกลัวอะไรล่ะ :lol:

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#36 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:12

เป็นเพียงความเห็น ไม่ใช่ข้อเท็จจริง จะไปแปล ให้่อายฝรั่งทำไม ไม่มีราคา

ปธ.ศาล รธน.ชี้รายงาน คอป.เป็นเพียงความเห็น ปัดคอมเมนต์ .....มติชนออนไลน์



นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวกรณีรายงานฉบับ
สมบูรณ์คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ
(คอป.) กรกฎาคม 2553-กรกฎาคม 2555 ว่า รายงานของ คอป.เป็นความเห็น ไม่
สามารถให้ความเห็นได้เพราะจะเป็นการก้าวล่วง

ถามว่ารายงาน คอป.ฉบับสมบูรณ์จะสามารถนำไปใช้ในทางกฎหมายในคดีการ
เสียชีวิต 98 ในเหตุการณ์การชุมนุมเมื่อปี 2553 ได้หรือไม่ นายวสันต์กล่าวว่า
“เป็นเพียงความเห็น”

ด้านนายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวว่า ยังไม่ได้อ่านรายงาน
ฉบับสมบูรณ์ของ คอป. จึงไม่สามารถให้ความเห็นได้ แต่เมื่อฟังจากข่าวก็เป็นการ
วิเคราะห์ที่มีข้อมูล 2-3 ด้าน และคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร สำหรับรายงานของ
คอป.ที่ระบุว่าศาลรัฐธรรมนูญก็เป็นส่วนหนึ่งของรากเหง้าของความขัดแย้งนั้น
ก็ต้องถามกลับไปว่ามูลความจริงมันอยู่ตรงไหนของรายงานในหัวข้อดังกล่าว

http://www.matichon....8;subcatid=0100



ไอ้ขยะ แล้วตอนเค้าเสนอเยียวยา 7.75 ล้าน เนี่ย รีบ ออกมาขานรับ ออก กม.รับรองเลยนะ *คุณ* งั้นแบบนี้ก็ต้องริบเงินคืนซิ ก็มันเพ้อฝันนี่นา ใช่ไหม? คอป แค่เสนอความเห็นเท่านั้นอ่ะ

แดงไม่ผ่าน QC อีกแล้ว

Edited by plunk, 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:13.

ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#37 หมูอวกาศ

หมูอวกาศ

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 933 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:14

เอ็งสิ ขยะ plunk ไม่ผ่าน QC ลงทุ่งนาไปอีกตัว

คอป.เสนอผลศึกษาเยียวยาคนตายจากเหตุการณ์ความรุนแรง 3.24 ล้านบาท ส่วนบาดเจ็บทุพพลภาพ จ่ายตามจริงยึดฐานค่าแรงขั้นต่ำ


ปัดหลักเกณฑ์รัฐบาลจ่าย7.65ล้าน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ซักถามประเด็นจำนวนเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์ความรุนแรงรายละ 7.5 ล้านบาท ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ไม่ตรงกับที่ทางคอป.ได้เสนอนั้น นพ.รณชัย คงสกนธ์ ในฐานะประธานอนุกรรมการเยียวยาฯ กล่าวปฏิเสธว่า เป็นตัวเลขที่ไม่เกี่ยวข้องกับคอป.และคอป.ไม่มีหน้าที่จะไปกำหนดหรือบังคับรัฐบาลได้ว่าต้องดำเนินการอย่างไรบ้างหากจะปรองดอง แต่คอป.ได้เสนอหลัก ผลการศึกษาที่ได้ไปค้นคว้ามา ซึ่งตัวเลข3.24ล้านบาทนี้ ก็ได้คำนวณตามพื้นฐานค่าแรงขั้นต่ำ และสรุปบทเรียนจากประเทศอื่นๆที่เคยประสบปัญหาเช่นเดียวกัน ยืนยันว่าการกำหนดหลักเกณฑ์จำนวนการจ่ายเงินก่อนหน้านี้ของรัฐบาลไม่เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใดกับคอป.

http://www.bangkokbi...ิต3.24ล้าน.html

#38 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:19

เอ็งสิ ขยะ plunk ไม่ผ่าน QC ลงทุ่งนาไปอีกตัว

คอป.เสนอผลศึกษาเยียวยาคนตายจากเหตุการณ์ความรุนแรง 3.24 ล้านบาท ส่วนบาดเจ็บทุพพลภาพ จ่ายตามจริงยึดฐานค่าแรงขั้นต่ำ


ปัดหลักเกณฑ์รัฐบาลจ่าย7.65ล้าน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ซักถามประเด็นจำนวนเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์ความรุนแรงรายละ 7.5 ล้านบาท ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ไม่ตรงกับที่ทางคอป.ได้เสนอนั้น นพ.รณชัย คงสกนธ์ ในฐานะประธานอนุกรรมการเยียวยาฯ กล่าวปฏิเสธว่า เป็นตัวเลขที่ไม่เกี่ยวข้องกับคอป.และคอป.ไม่มีหน้าที่จะไปกำหนดหรือบังคับรัฐบาลได้ว่าต้องดำเนินการอย่างไรบ้างหากจะปรองดอง แต่คอป.ได้เสนอหลัก ผลการศึกษาที่ได้ไปค้นคว้ามา ซึ่งตัวเลข3.24ล้านบาทนี้ ก็ได้คำนวณตามพื้นฐานค่าแรงขั้นต่ำ และสรุปบทเรียนจากประเทศอื่นๆที่เคยประสบปัญหาเช่นเดียวกัน ยืนยันว่าการกำหนดหลักเกณฑ์จำนวนการจ่ายเงินก่อนหน้านี้ของรัฐบาลไม่เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใดกับคอป.

http://www.bangkokbi...ิต3.24ล้าน.html


งั้น ขอคืน ของ คอป ซิ เอาไปรวมด้วยทำไมล่ะ ?

ถ้าเชื่อถือไม่ได้ อ่ะ ตอบหน่อย

Edited by plunk, 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:20.

ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#39 nnnn43

nnnn43

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:22

สิ่งไหนให้คุณยุติธรรม
สิ่งไหนไม่ให้คุณด่าเละ :lol:
ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ

#40 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:25

อย่าลืมมาตอบนะ อย่าสองมาตราฐาน ไอ้ขยะ


แดงไม่ผ่าน QC อีกแล้ว
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#41 อ่อนโลก

อ่อนโลก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 681 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:26

เหวงคงไม่รู้ว่า อากู๋ (google) ก็แปลได้ จะเอากี่ภาษาล่ะ เหวง...


#42 Robin

Robin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,097 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:26

ไอ้เป็ดแมร่งรู้ดีไปหมดใครจะติดคุกไม่ติดคุก ***เอ๊ย ต้องศาลตัดสิน ไม่ใฃ่เมริง

#43 Robin

Robin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,097 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:28

ไม่อยากให้แปลเ็ป็นอังกฤษเพราะอีโง่มันไม่เข้าใจภาษาอังกฤษไง เหมือนที่มันโอเวอร์คัมไง :D

#44 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:39

สั่งปิดตาชาวโลก ‘เหวง’ชง‘ยงยุทธ’เบรกคอป.ห้ามเผยแพร่ภาษาอังกฤษ!

Started by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, Today, 02:24


พูดง่ายๆ ถ้าทำเป็นภาษาอังกฤษแล้ว กลัวจะบิดเบือนจนพี่น้องเสื้อแดงไม่พอใจ. <_<

ถ้าให้ดีต้องเหวงแปลเป็นภาษาอังกฤษ นั่นแหละ ฝรั่งถึงจะเข้าใจ เหอ . ๆ ๆ



หมอเหวงต้องห้าม'น้องเดียร์'และ''จารุพรรณ" ลูกสาวนายพลชัจจ์ด้วย.....
เพราะสองสาว(?)นี้ชอบให้สัมภาษณ์เรื่องเสื้อแดง เรื่อง 91 ศพให้นักข่าวฝรั่งรู้......

เดี๋ยว'เธอ'นำผลการสอบสวนของ คอป.เกี่ยวกับ"ชายชุดดำ"พร้อมอาวุธสงคราม...
แปลเป็นภาษาอังกฤษให้นักข่าวฝรั่งรู้ ก็แย่เลยนะ........ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

ปล.ต้องห้าม'jaidee20'ให้สัมภาษณ์นักข่าวฝรั่งด้วยนะ.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#45 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:40

ไม่อยากให้แปลเ็ป็นอังกฤษเพราะอีโง่มันไม่เข้าใจภาษาอังกฤษไง เหมือนที่มันโอเวอร์คัมไง :D



เดี๋ยวให้สุรนันทน์ น้องเดียร์ ลูกสาวชัจจ์แปลเป็นภาษาไทยให้ฟังอีกครั้งหนึ่ง.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

Edited by ปุถุชน, 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:42.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#46 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:56

รัฐบาลมีอำนาจสั่งห้ามเผยแพร่ได้หรือครับ

คอป.เขาทำงานอิสระไม่ใช่หรือ งง


ผมหนับหนุนให้ห้ามเผยแพร่นะครับ
เราจะได้ยันมันเปรี้ยงได้เลยว่า "งั้นเมริงเอา 7.5 ล้านที่อ้างว่าเห็นด้วยกับข้อเสนอคอป.คืนจากพวกเสื้อแดงด้วย"
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#47 mr.cheepchai

mr.cheepchai

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 178 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 11:20

อย่าปิดฟ้าด้วยฝ่าตีน

#48 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 11:26


รัฐบาลมีอำนาจสั่งห้ามเผยแพร่ได้หรือครับ

คอป.เขาทำงานอิสระไม่ใช่หรือ งง


ผมหนับหนุนให้ห้ามเผยแพร่นะครับ
เราจะได้ยันมันเปรี้ยงได้เลยว่า "งั้นเมริงเอา 7.5 ล้านที่อ้างว่าเห็นด้วยกับข้อเสนอคอป.คืนจากพวกเสื้อแดงด้วย"




ยงยุทธ์กลัวต้องเรียกเงินคืน แม้ว่าจะเป็น"เงินหลวง"ก็ตาม....
ยืนยันว่า คอป.เผยแพร่ฉบับสมบูรณ์ได้....
รัฐบาลยิ่งลักาณ์ไม่สามารถสั่งห้ามได้.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


วันนี้ซื้อหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ตั้งแต่ฉบับ 5799-5802 19-22 กันยายน 2555....
จะได้รายงาน"คอป."ฉบับสมบูรณ์.......!

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#49 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 13:03


รัฐบาลมีอำนาจสั่งห้ามเผยแพร่ได้หรือครับ

คอป.เขาทำงานอิสระไม่ใช่หรือ งง


ผมหนับหนุนให้ห้ามเผยแพร่นะครับ
เราจะได้ยันมันเปรี้ยงได้เลยว่า "งั้นเมริงเอา 7.5 ล้านที่อ้างว่าเห็นด้วยกับข้อเสนอคอป.คืนจากพวกเสื้อแดงด้วย"

คุณผึ้งน้อย คงลืมไปว่า ปัญญาชน แพ้คนหน้าด้านนะครับ คุณอาจจะได้เห็น ไม่ให้เผยแพร่ และก็ไม่เอาเงินจากเสื้อแดงด้วย :D

#50 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 17:36

http://www.naewna.com/creative/23098


รัฐบาลหุ่นเชิดทักษิณส่วนหน้าภายใต้การนำของนายกฯนกแก้ว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เหมือนกำลังเล่นบทตีสองหน้า โดยขณะที่ด้านหนึ่งนายกฯปูพูดเล่นลิ้นวกไปวนมาแบบกำกวมว่าพร้อมสนับสนุนข้อเสนอของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) แต่ก็แค่รับไว้ศึกษาเท่านั้นพร้อมทั้งสร้างภาพชิ่งเอาตัวรอดลอยตัวเหนือความขัดแย้งตามฟอร์มด้วยการโยนเรื่องให้คณะกรรมการประสานงานและติดตามการดำเนินการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (ปคอป.) ซึ่งมี นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯและรมว.มหาดไทย เป็นประธานรับไปพิจารณา
การโยนลูกให้ ปคอป.ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รัฐบาลชุดนี้ตั้งขึ้นมาทับซ้อนกับคอป.รับแนวทางสร้างความปรองดองของคอป. ไปพิจารณาก็เท่ากับส่อเจตนาดองรายงานผลสรุปของคอป.นั่นเอง


และขณะที่รัฐบาลปูสร้างภาพว่าพร้อมรับข้อเสนอของคอป.ไว้ศึกษา แต่ขณะเดียวกันก็ปล่อยให้บรรดารัฐมนตรี สส.พรรคเพื่อไทย รวมทั้งเหล่าแกนนำคนเสื้อแดงซึ่งเป็นเครือข่ายขบวนการเดียวกันดาหน้าออกมาถล่มโจมตีคอป.อย่างแข็งกร้าวรุนแรง
อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ สส.พรรคเพื่อไทย ที่กล่าวหารายงานของคอป.อ้างว่าเป็นรายงานแบบฉาบฉวยคล้ายกับแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์ หรือ นพ.เหวง โตจิราการ สส.พรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดงที่กล่าวหาคอป.อย่างรุนแรงว่า“รับงานใครมา” ขณะที่ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล สส.พรรคเพื่อไทย ถึงกับใช้ถ้อยคำว่า “เหมือนเขียนรายงานด้วยเท้า”และถึงขั้นกลุ่มสส.พรรคเพื่อไทยออกมาแถลงข่าวฉีกรายงานคอป.เพื่อเป็นการประท้วงต่อหน้าสื่อมวลชนขณะที่บรรดาแกนนำคนเสื้อแดง นำโดย นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ประธานกลุ่มคนเสื้อแดง พยายามปลุกระดมคนเสื้อแดงให้ตอบโต้รายงานของคอป.

ล่าสุด นพ.เหวง ได้ทำหนังสือถึง นายยงยุทธ ในฐานะประธานปคอป. รวมทั้ง นายสมศักด์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา เพื่อให้ตรวจสอบรายงานของ คอป.โดยอ้างว่ามีเนื้อหาไม่ตรงตามข้อเท็จจริง และห้ามไม่ให้มีการเผยแพร่รายงานที่เป็นภาคภาษาอังกฤษเพราะจะสร้างความสับสนต่อประเทศต่างๆ ทั่วโลก
การเคลื่อนไหวของ นพ.เหวง ดังกล่าวถูกตั้งข้อสังเกตว่าส่อเจตนาปิดปากคอป.และปิดตาชาวโลกไม่ให้มีโอกาสได้รับรู้ความจริงเกี่ยวกับแผนสร้างสถานการณ์ก่อการร้ายเผาบ้านทำลายเมืองโดยกองกำลังติดอาวุธชุดดำที่แฝงตัวปะปนอยู่ในม็อบคนเสื้อแดงจนนำไปสู่โศกนาฏกรรม 91 ศพในเหตุการณ์เมื่อปี 2553

ขณะที่รัฐบาลปูเล่นเกมตีสองหน้าโดยจุดยืนที่แท้จริงคือแช่แข็งรายงานข้อเสนอของคอป.แล้วหันไปใช้อำนาจรัฐผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) พยายามบิดเบือนคดี 91 ศพ ในเหตุการณ์ปี 2553 จากดำเป็นขาว จากขาวเป็นดำเพราะโทษฐานก่อการร้ายถึงขั้นประหารชีวิตและอาจทำให้ระบอบทักษิณถึงขั้นล่มสลายทั้งระบอบ

อย่างไรก็ตาม สำนักงานข้าหลวงใหญ่ขององค์การสหประชาชาติด้านสิทธิมนุษยชนกลับออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการแสดงความชื่นชมต่อรายงานและข้อเสนอของคอป. พร้อมทั้งจี้ให้รัฐบาลปูปฏิบัติตามคอป.เพื่อให้ประเทศไทยมีประชาธิปไตยและความปรองดองอย่างแท้จริง ซึ่งแถลงการณ์ของสหประชาชาติเท่ากับเป็นการดักคอฉีกหน้าเครือข่ายหุ่นเชิดระบอบทักษิณที่พยายามสร้างกระแสล้มแนวทางของคอป.

ดร.คณิต ณ นคร ประธานคอป. ให้ความเห็นจับโกหกบรรดาเครือข่ายระบอบทักษิณที่ออกมาโจมตีคอป.ว่า ในเมื่อไม่ยอมรับข้อเสนอของคอป. แล้วทำไมรัฐบาลชุดนี้ถึงเลือกเฉพาะข้อเสนอบางด้านของคอป.ไปใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำงบประมาณแผ่นดินกว่า 2,000 ล้านบาทไปจ่ายเยียวยาแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เผาบ้านทำลายเมืองเมื่อปี 2553 รวมทั้งการแยกขังนักโทษการเมืองซึ่งก็คือผู้ต้องหาคนเสื้อแดงออกจากนักโทษในเรือนจำทั่วไป

เพราะฉะนั้นการที่รัฐบาลหุ่นเชิดทักษิณส่วนหน้าและเครือข่ายระบอบทักษิณออกมาโจมตีคอป. เท่ากับสะท้อนธาตุแท้ที่ยึด “หลักกู” เท่านั้น และเพื่อพิสูจน์ว่าระหว่างคอป.กับรัฐบาลหุ่นเชิดทักษิณส่วนหน้าฝ่ายไหนเป็นที่ยอมรับของสังคมมากกว่ากัน บรรดาโพลล์สำนักต่างๆ น่าจะทำผลสำรวจแล้ว จะได้รู้ว่าประชาชนให้ความเชื่อถือฝ่ายไหนมากกว่ากัน

ทีมข่าวการเมือง







ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน