Jump to content


Photo
- - - - -

ด้านได้ อายอด!!!!!


  • Please log in to reply
20 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 12:56

เส้นใต้บรรทัด

จิตกร บุษบา
ด้านได้ อายอด : จากทักษิณ ถึงยงยุทธ, สรยุทธ์, คำรณวิทย์ ฯลฯ

Posted Image



สังคมไทยกำลังอยู่ในยุค “ด้านได้ อายอด” อย่างสมบูรณ์แบบ
คนระดับนำในสังคมเริ่มเนืองแน่นไปด้วยคนชั่ว ที่ไม่กลัวบาปกลัวกรรม ไม่มีศีลธรรมจรรยา สามารถสร้างวาจาบิดเบี่ยงเลี่ยงเส้น “ศีลธรรม” ได้อย่างไม่ต้องสะทกสะท้าน
คนพวกนี้ กำลังเติบโตและได้ดิบได้ดีในสังคมที่อ่อนแอ ไม่เอาจริงเอาจัง สังคมที่มักคิดว่า อาการ“ธุระไม่ใช่” คือ “ความเป็นกลาง”
กะอีแค่อะไรดี อะไรชั่ว อะไรถูก อะไรผิด ไม่กล้าออกมาชี้ มาตัดสิน ได้แต่นั่งขมิบดาก จีบปากท่องคาถา “อย่าทะเลาะกัน...อย่าทะเลาะกัน” แล้วบ้านเมืองมันจะสงบได้อย่างนั้นหรือ?!
ผมกำลังครุ่นคิดว่า คนอย่าง ทักษิณ ชินวัตร, ยงยุทธ วิชัยดิษฐ, สรยุทธ สุทัศนะจินดา หรือกระทั่งคนอย่าง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่างนี้ เป็นดุจ “เชื้อโรค” ของสังคมไทย หรือเป็น “เนื้อแท้” ของสังคมไทยที่เผยตัวออกมาให้เห็นเป็นรูปธรรมกันแน่
ไม่ประหลาดใจกันหรือครับ สังคมที่พยายามประกาศว่าเป็นศูนย์กลางแห่งพระพุทธศาสนา ดิ้นรนจะบรรจุในรัฐธรรมนูญให้ได้ว่า มีศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ กะอีแค่ “หิริ-โอตัปปะ” ยังไม่รู้จักกันเลย ขณะที่ประชาชนจำนวนมากก็ให้ท้าย คนที่ทำผิดแล้ว “ไม่อาย” ได้แต่นั่งสุมหัวนินทากันอย่างเงียบเชียบ!!
1.ทักษิณ ชินวัตร : หัวเชื้อ “ศรีธนญชัย”
เพียงเพราะเชื่อกันว่า ทักษิณ “พอแล้ว” หรือ “รวยแล้วไม่โกง” คำว่า “บกพร่องโดยสุจริต” ในคดีซุกหุ้น 1 จึงปรากฏขึ้นอย่างน่าทุเรศ การจงใจซุกหุ้น ถูกทอนน้ำหนักให้เบาลงเป็น “ความบกพร่อง” ไม่มีเจตนา จึงเป็นการกระทำที่ “สุจริต” สังคมไทยปั่นป่วนรวนเรกับการชั่งน้ำหนัก ข้างหนึ่งมีความหวังว่าทักษิณจะเข้ามาบริหารบ้านเมืองให้ผู้คนอยู่ดีกินดี มั่งคั่งเหมือนเขา อีกด้านหนึ่งบอกว่า จนหรือรวยไม่สำคัญเท่าดีหรือเลว จึงจับตาดูทักษิณมาตั้งแต่นั้น
และในที่สุด “เชื้อทักษิณ” ก็กระจายฟุ้งในหมู่นักการเมือง ข้าราชการ สื่อสารมวลชน และคนไทย
2.สรยุทธ สุทัศนะจินดา : ผมคืนเงินเขาแล้ว ไม่มีความเสียหายใดๆ
สรยุทธ์เป็นสื่อที่นิยมทักษิณคนหนึ่ง เห็นได้ชัดว่าเขาแทบไม่เคยขุดคุ้ยและวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของทักษิณอย่างเอาจริงเอาจังเลย ทั้งๆ ที่เขาทำความเสียหายให้แก่ประเทศมากมายเหลือคณานับ แต่กรณี “ควายหาย” สรยุทธ์ใช้เวลาหลายวันช่วยตามหา เงินของประเทศชาติหายไป กับการใช้อำนาจหน้าที่นายกรัฐมนตรีเข้าเอื้อประโยชน์ สรยุทธไม่เคยช่วยชาติตามหาหรือทวงถาม
เขาเข้าร่วมทำรายการกับช่อง 9 อสมท. ด้วยข้อตกลงแบ่งรายได้จากการขายโฆษณา คนละ 5 นาที โดยราคาขายต้องไม่ต่ำกว่านาทีละ 2 แสนบาท บ.ไร่ส้มของสรยุทธ ขายโฆษณาเกิน 5 นาที กินเวลาในส่วนโฆษณาของ อสมท. ไป ยังไม่รวมการเอาผลิตภัณฑ์ต่างๆ มาวางมาแสดง หรือติดอยู่กับเครื่องคอมพิวเตอร์ในขณะจัดรายการอีก ซึ่งถือว่าผิดข้อตกลง เป็นทรัพย์ที่ไม่ควรได้
อสมท. ใช้เวลาระยะหนึ่ง ถึงรู้สึกผิดสังเกต ว่าทำไมรายการอื่นๆ จึงมาช้ากว่าเวลาในผัง โดยเฉพาะข่าวเที่ยงคืน มาช้ามาก จึงตรวจสอบไล่เวลาดู ถึงได้รู้ว่ามีโฆษณาเกินเวลาในรายการของสรยุทธ ก็ตั้งกรรมการตรวจสอบ โดยมี พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ เป็นประธาน ทั้งนี้ก็เพื่อให้การตรวจสอบนั้น เป็นไปอย่างโปร่งใส แน่นหนา น่าเชื่อถือ
เมื่อผลสอบออกมา พบว่า มีการยักยอกเงินจากการขายโฆษณาเกินเวลา โดยมีพนักงาน อสมท. รู้เห็นเป็นใจด้วย จึงดำเนินการแจ้งความเอาผิดที่ สน.ห้วยขวาง และเรื่องยังเข้ากรอบที่จะต้องส่งต่อไปยังองค์กรอิสระ หรือ ปปช. ช่อง 9 ก็ส่งต่อ ปปช. ก็ตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นไต่สวนทวนความ แล้วมีมติออกมาว่าผิดจริง กรรมการ ปปช. พิจารณาซ้ำ มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่งผลให้คนพุ่งเป้าไปยังนายสรยุทธ์ ว่าจะรับผิดชอบกรณียักยอกเงิน 138 ล้านบาทนี้อย่างไร
สรยุทธ์ก็สุดยอด ใช้เวลา 6 นาทีกว่าๆ ในรายการทางช่อง 3 คลุกประเด็นหลายๆ เรื่องเข้าด้วยกัน โดยชูประเด็นที่สำคัญคือ “เพราะฉะนั้น ขอย้ำนะครับ ท่านผู้ชมนะครับ ว่า เงินจำนวน 138 ล้านเศษๆ นั้น ได้ชำระให้ อสมท ครบถ้วน จึงไม่ได้มีความเสียหายกับ อสมท. ในส่วนนี้ ในแง่ของจำนวนเงิน”
คำถาม ก.) เอาของเขามาทำไมตั้งแต่ต้น ทำไมไม่ตรงไปตรงมา เงินค่าโฆษณาที่ขายได้เกินเวลา 5 นาที ทำไมไม่นำส่ง อสมท. แล้วหักค่านายหน้าขายโฆษณาให้สุจริตเสียตั้งแต่แรก ทำไมนำส่งเมื่อเขาตรวจสอบพบและแจ้งความเอาผิด
ข.) เมื่อนำส่งเงินแล้ว ไม่มีความผิดติดตัวเลยหรือ? อุปมาเหมือนคนล้วงประเป๋าเอาเงินคนอื่นเขาไป โดยที่เจ้าทรัพย์เขาไม่รู้ตัว จนเมื่อเขาเอะใจ ตรวจสอบ รู้ตัว จึงบากหน้าเอาเงินไปคืนเขา แน่นอน...ครบตามจำนวน แต่คุณขโมยของเขามาไม่ใช่รึ?
ค.) ที่สรยุทธพยายามจะบอกว่า “เมื่อ อสมท เรียกเก็บเงินโฆษณาส่วนเกินของบริษัท และ อสมท ยืนยันว่าบริษัทต้องชำระเงินโฆษณาส่วนเกินให้กับ อสมท เมื่อได้ตรวจสอบแล้ว ผมก็ได้มีการชำระไปจนครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว แต่ขณะเดียวกัน ในส่วนที่ อสมท ได้ลงเงินโฆษณาเกินโควตาของ อสมท ในความเข้าใจของบริษัท ซึ่งมีข้อตกลงระหว่างกัน ว่าแบ่งอัตราโฆษณา 50:50 อสมท ปฏิเสธที่จะชำระให้บริษัท ซึ่งผมในนามของบริษัทไร่ส้มฯ ก็ได้ฟ้องร้อง ขอพึ่งศาลปกครอง ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลปกครอง” แน่ใจหรือว่าควรใช้คำว่า “เรียกเก็บ” เขาแจ้งความเอาผิดครับ เพื่อจะเอาเงินส่วนที่ถูกยักยอกไปคืนมาเป็นของเขาตามสิทธิ ส่วนเงินที่คุณอ้างว่า ก็ถูก อสมท. ขายเกินเวลาเหมือนกัน แล้วคุณฟ้องร้องอยู่นั้น มันคนละเรื่อง จะเอามาอ้างเพื่อหวังสื่อสารว่า “อสมท. มันก็ไม่ได้ดีไปกว่าผมเลย” ก็ไม่มีผลช่วยให้คุณสุจริตขึ้นมาหรอกครับ
ง.) สรยุทธบอกด้วยว่า “ป.ป.ช.มีมติว่าบริษัทและผม ยังมีความผิด เพราะคำให้การของพนักงาน อสมท ระดับธุรการคนหนึ่ง ซึ่งอ้างว่า ดำเนินการตามคำแนะนำของผม ผมก็มีหน้าที่จะไปพิสูจน์กระบวนการยุติธรรมต่อไปเนี่ยนะฮะ ว่าผมไม่ได้รู้เห็น ไม่ได้ให้คำแนะนำ ไม่แม้กระทั่งจะไปรู้จักกับพนักงานคนนี้ และก็ไม่เคยเข้าไปข้องเกี่ยว ผมก็จะไปพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจของผม ในขั้นตอนของศาลต่อไป” นั้น
คำถามที่สำคัญที่สุด คุณไม่คิดจะหยุดทำรายการด้วยตัวเองบ้างเลยหรือ ในเมื่อคุณถูกตรวจสอบและจับได้ไล่ทันว่ามีพฤติกรรมยักยอกเงิน คุณเอาไปคืนเขา เท่ากับคุณยอมรับว่าคุณเอาเงินเขามา ส่วนประเด็นเรื่อง ขั้นตอนการเอามา จะเอามาอย่างไร รู้จักพนักงานที่คุณย้ำเหลือเกินว่าระดับธุรการคนนั้นหรอืไม่ คุณก็ไปสู้กับเขาต่อไปในศาล เพื่อทุเลาหรือเอาชนะความผิดอาญาของคุณเท่านั้นเอง
แต่ความผิดคุณมันสำเร็จแล้ว และคุณก็ยอมเอาเงินไปคืนแล้วไม่ใช่หรือ ไม่ผิดก็ต้องเก็บเงินไว้สิ แล้วสู้ความกัน แต่นี่เอาเงินไปคืน มันก็ยอมรับอยู่ในตัวอยู่แล้ว เมื่อผิดแล้ว รู้สึกผิดบาปบ้างไหม อายคนดูบ้างหรือเปล่า เท่านั้นแหละ ที่สังคมเขาเฝ้าจับตาดูอยู่ ซึ่งผมก็เชื่อว่า คนส่วนใหญ่เคลิ้มไปกับสรยุทธแล้วล่ะ ว่าคืนเงินแล้ว จบแล้ว ส่วนยายพนักงานธุรการคนนั้นฉันไม่รู้จัก ฉันจะไปสู้ แล้วฉันก็จะฟ้องเอาเงินจาก อสมท. ที่โฆษณาเกินเวลาฉันด้วยเหมือนกัน สุดยอดไหมครับ
3.พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง : เขาเป็นพี่ที่เคารพ ผมเอารูปเขามาติดในห้องทำงาน เพื่อระลึกถึงสิ่งดีๆ ที่เขาสอน มันผิดตรงไหน
จนบัดนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ และตำรวจทั้งเด็กและแก่จำนวนมาก ยังตีมึน ทำเซ่อ แยกประเด็นไม่ออก ว่าการที่สังคมเขาถามว่า คุณเป็นตำรวจ บินไปพบผู้ร้าย มีหมายจับ ต้องคำพิพากษาศาลให้จำคุกแล้วหลบหนีไป มันสะท้อนว่า คุณละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ใช่ไหม


ก.) คุณรู้ที่อยู่ผู้ร้ายชื่อทักษิณ กระทั่งบินไปพบกันได้ คุณแจ้งแก่ทางการไหม ไม่ต้องอ้างว่าไม่มีอำนาจจับกุมในต่างประเทศ ไม่ต้องจับกุมก็ได้ แต่แจ้งแก่ทางการไทยไหม ว่าพบกับผู้ร้ายที่ทางการต้องการตัว
ข.) ทักษิณจะเป็นที่เคารพรักของคุณปานใดก็ตาม ตราบเท่าที่คุณยังเป็นตำรวจ กินเงินเดือนจากภาษีประชาชน คุณไปพบโดยนัดหมายกันกับผู้ร้ายไม่ได้ นอกจากนี้ คุณยังภาคภูมิใจ ไม่เกรงใจสังคม เอารูปมาติดประจานตัวเองไว้ในที่ทำงาน ซึ่งก็เกิดจากภาษีของประชาชนอีกเช่นกัน มันเนเครื่องยืนยันว่า “กูไม่สน” คุณยกทักษิณไว้เหนือกฎหมาย และคุณไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย สังคมก็ต้องซักไซ้คุณ
ค.) ไม่มีใครสน ว่าคุณรักทักษิณแค่ไหน เขาแค่ต้องการให้ “ตำรวจคนหนึ่ง” ทำหน้าที่ “รักษากฎหมาย” ถ้าทำไม่ได้ ก็ต้องออกไป ถ้าทำผิดกฎหมาย ก็ต้องถูกตรวจสอบ แต่พอถูกตรวจสอบ กลับปลุกม็อบลูกน้องให้ไปกดดันที่หน้าพรรคประชาธิปัตย์เสียอย่างนั้น มันสะท้อนถึงความ “กร่าง” อย่างเห็นได้ชัด
4.ยงยุทธ วิชัยดิษฐ : "ไม่ตอบ..เป็นเรื่องของเรา"
ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์เพื่อขอสัมภาษณ์นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯและ รมว.มหาดไทย เกี่ยวกับกรณีที่มีข่าวว่า อนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อกพ.) กระทรวงมหาดไทยได้ประชุมเมื่อวันศุกร์ที่ 21 ก.ย.2555 กรณีที่ดินอัลไพน์ ที่ป.ป.ช.มีมติว่านายยงยุทธ ในครั้งที่เป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทย รักษาการปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ซึ่ง อกพ. มีมติกำหนดโทษให้ "ปลดออก" นายยงยุทธ กล่าวว่า "ไม่ขอตอบ.. มีเบอร์แฟกซ์หรืออีเมลไหม เดี๋ยวเราจะส่งข้อเท็จจริงให้อ่าน"
เมื่อถามว่า อกพ.มีมติให้ "ปลดออก" จะตัดสินใจอย่างไร ยงยุทธ ตอบว่า "ไม่ตอบ..เป็นเรื่องของเรา" และวางสายไปทันที
ทั้งนี้ คดีดังกล่าว ป.ป.ช.มีมติด้วยคะแนนเสียง 6 ต่อ 3 เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา ชี้มูลนายยงยุทธมีความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง และมีมูลความผิดทางอาญา ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ซึ่งในส่วนโทษทางวินัยนั้น จะมีเพียง "ปลดออก" "ให้ออก" หรือ "ไล่ออก" เท่านั้น ซึ่งไม่ว่าจะเป็นโทษใด จะส่งผลให้นายยงยุทธ ขาดคุณสมบัติในการเป็น ส.ส.และ รมต.ทันที
อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวใกล้ชิด นายยงยุทธ เปิดเผยว่า มีช่องทาง พ.ร.บ.ล้างมลทินที่สามารถช่วยนายยงยุทธได้ โดยทันทีที่ทาง อกพ.กระทรวงมีคำสั่งปลดออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะย้อนหลังไปมีผลตั้งแต่ 2545 ก็เท่ากับนายยงยุทธได้รับโทษไปแล้วส่วนหนึ่ง พ.ร.บ.ล้างมลทินก็จะสามารถช่วยได้ทันที "เคยมีแนวคำอธิบายของ ก.พ.เกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้แล้ว" แหล่งข่าวกล่าว
ทั้งนี้ ในเนื้อหาของ พ.ร.บ.ล้างมลทิน ปี 2550 ในมาตรา 5 กำหนดเกี่ยวกับเรื่องการล้างมลทินกรณีโทษทางวินัยไว้ว่า "ให้ล้างมลทินให้แก่บรรดาผู้ถูกลงโทษทางวินัยในกรณีซึ่งได้กระทำก่อนหรือในวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2550 และได้รับโทษหรือรับทัณฑ์ทั้งหมดหรือบางส่วนไปก่อนหรือในวันที่ พ.ร.บ. นี้ใช้บังคับโดยให้ถือว่าผู้นั้นมิได้เคยถูกลงลงโทษหรือลงทัณฑ์ทางวินัยในกรณีนั้นๆ"
ด้าน นายชูชาติ หาญสวัสดิ์ รมช.มหาดไทย ในฐานะประธาน อกพ.กระทรวงมหาดไทย ซึ่งตามข่าวได้เป็นประธานที่ประชุม อกพ.เมื่อวันศุกร์ และมีมติให้ "ปลดออก" นายยงยุทธ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยบอกว่า "เราอยู่กระทรวงเดียวกัน อย่าให้พูดอะไรเลย กราบเป็นกราบ มันเป็นเรื่องข้อกฎหมาย" และตัดสายโทรศัพท์ของผู้สื่อข่าวทันที
ทั้งหมดทุกคนที่ผมยกตัวอย่างมานี้ ล้วน “ไม่รู้ร้อนรู้หนาว” ต่อความผิดและการตรวจสอบ สามารถคัดง้างประเด็นตรวจสอบแบบข้างๆ คูๆ บิดๆ เบือนๆ ได้อย่างทะนงองอาจ บางคนมีกระบวนการของพรรคพวกเข้ามาปกป้อง ช่วยเหลือเสียด้วย
ถึงได้บอกว่า หากผู้คนในสังคมไทย ยังนั่ง “กลวงๆ” อยู่ ไม่กล้าออกมาชี้ถูกชี้ผิด ให้คนเหล่านี้รู้สำนึก ได้อาย และพ้นไปจากอำนาจและประโยชน์ที่มี ประเทศไทยไม่มีวันเจริญและผาสุกได้มากกว่าที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้แน่นอน!!
ที่มา:http://www.naewna.co.../columnist/3315

Edited by juemmy, 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 13:02.

"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#2 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 12:58


Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#3 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 13:06

ล่าสุดมีข่าวว่า คำรณวิทย์ กับ ไอ้เหลิม
เดินทางไปหาทักษิณที่สิงคโปร์
เพราะมีกระแสว่า 2 คนนี้จะหลุดจากตำแหน่งทั้งคู่

"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#4 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 13:26

ล่าสุดมีข่าวว่า คำรณวิทย์ กับ ไอ้เหลิม
เดินทางไปหาทักษิณที่สิงคโปร์
เพราะมีกระแสว่า 2 คนนี้จะหลุดจากตำแหน่งทั้งคู่


อยากรู้เหมือนกันว่า
ถ้าถูกถีบหัวส่งแล้วยังจะร้องเพลง "พี่มีแต่ให้" ได้อยู่หรือเปล่า?

Posted Image


#5 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 13:28

เห็นด้วย 100% มันด้านกันจน..
( หยิกไม่เจ็บแล้ว ) ถามหา.สปิริต.
นักการเมืองพวกนี้ ..มันไม่รู้จัก..!!!!

#6 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 13:32

^
^
เพิ่มคนหน้าด้านเข้าไปอีกหนึ่งครับ ปลัดมท.
http://www.manager.c...D=9550000116919


"พระนาย" แถลง ที่ประชุมอ.กพ. ชี้ต้องไล่ มท.1ออก คดีอัลไพน์ ถึงพิจารณาเชื่อไม่ผิด ยันเป็นอย่างอื่นไม่ได้แต่ไม่ขาดคุณสมบัติ ยกเกณฑ์ล้างมนทินช่วย โยนนักกม.แจงไม่เคยรับโทษเข้าข่ายหรือไม่ ไร้กังกลถึงโดนยื่นละเว้นหน้าที่ อ้างอิงความเห็นกฤษฎีกา

วันนี้ (23ก.ย.) ที่กระทรวงมหาดไทย นายพระนาย สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือนกระทรวงมหาดไทย หรือ อ.กพ.แถลงมติที่ประชุม อ.กพ.ให้ไล่ออกนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ตามมติคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ที่ชี้มูลความผิด นายยงยุทธ ฐานกระทำความผิดวินัยร้ายแรง ฐานทุจริตต่อหน้าที่ราชการ สมัยดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงมหาดไทย กรณีที่ดินสนามกอล์อัลไพน์

แม้ว่าการพิจารณาของ อ.กพ.กระทรวงมหาดไทย จะเห็นว่า การกระทำของนายยงยุทธไม่มีความผิดตามที่ ปปช.กล่าวหา แต่กรณีนี้ไม่อาจพิจารณาเป็นอย่างอื่นได้เนื่องจากกฏหมายกำหนดไว้ จึงเสนอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยสั่งลงโทษตามฐานความผิดให้ออกจากราชการ ตามระเบียบ ข้อ 15 ของ กพ. โดยมีผลย้อนหลังไปถึงวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2545 นับตั้งแต่วันที่นายยงยุทธเกษียณราชการ

นายพระนายกล่าวต่อว่า แต่กรณีดังกล่าวไม่ส่งผลให้นายยงยุทธขาดคุณสมบัติของการดำรงตำแหน่งทางการเมือง เนื่องจากอยู่ในหลักเกณฑ์การล้างมนทินตามมาตรา5 ของ พ.ร.บ.ล้างมนทิล ปี 2550 ให้ถือว่าผู้นั้นไม่เคยถูกลงโทษหรือถูกลงทัณฑ์ทางวินัยในกรณีนั้นๆ

เมื่อถามถึงข้อสังเกตที่นายยงยุทธยังไม่เคยได้รับโทษในกรณีดังกล่าวจะเข้าข่ายการล้างมลทินหรือไม่นั้น นายพระนาย เลี่ยงที่จะตอบคำถาม โดยให้ไปสอบถามกับนักกฏหมายที่เชี่ยวชาญเอง แต่ยืนยันว่า อ.กพ.ได้พิจารณาข้อกฏหมายอย่างถี่ถ้วนแล้ว โดยอ้างอิงความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกา

อย่างไรก็ตามไม่กังวลหากมีการยื่นร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้ตีความคำสั่ง อ.กพ.ในกรณีนี้ว่าเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 ของรัฐธรรมนูญ เพราะ อ.กพ.ดำเนินการตามกฏหมายอย่างถูกต้อง

**************************************************************************************************************************************

หรือว่าไอ้พระนายนี่จะโดนคุกด้วยอีกคน? จำสามหนาห้าห่วง หรือพลเอกธรรมรักษ์ไม่ได้หรืออย่างไร
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#7 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 13:56

^
^
หุหุ!!เสียทีที่เกิดมาเป็นคนร่วมอุทรเดียวกับ พลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี -_-

"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#8 แสนยานุภาพ

แสนยานุภาพ

    สปอร์ต กทม ใจดี

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,267 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 13:57

ทักษิณมันหากินกับการสัมปทาน ไอ้พวกนี้มันก็สัมปทานความหน้าด้านไว้แค่พวกมันเอง ...

#9 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 13:58

ปัญญาชนแพ้คนหน้าด้านจริงๆ ไม่รู้สังคมมันเดินกันยังไง ถูกผิดไม่สน กรรูชอบของกรรูแบบนี้
ไอ้ย้วย มันโกง ยังมีคนปัญญาอ่อนบอกว่า เป็นกำลังใจให้ คนพวกนี้ ถ้ารู้ว่าเป็นใครในสังคม ผมขอบอกเลยว่า คบไม่ไ้ด้ เพราะสันดาn มันต้องชั่วแน่ๆ

#10 ฟังทั้งสองฝ่าย

ฟังทั้งสองฝ่าย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,261 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 14:19

ด้านได้ อายอด
อา-ยอด คือใคร คร๊าาาาาาาาาาาาาาาาาาาา!!!
ปล.ไม่ต้องบอกใช่ไหมครับ ประโยคนี้ใครถาม 5555555555555+

#11 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 17:32

เส้นใต้บรรทัด

จิตกร บุษบา
ด้านได้ อายอด : จากทักษิณ ถึงยงยุทธ, สรยุทธ์, คำรณวิทย์ ฯลฯ

Posted Image



สังคมไทยกำลังอยู่ในยุค “ด้านได้ อายอด” อย่างสมบูรณ์แบบ
คนระดับนำในสังคมเริ่มเนืองแน่นไปด้วยคนชั่ว ที่ไม่กลัวบาปกลัวกรรม ไม่มีศีลธรรมจรรยา สามารถสร้างวาจาบิดเบี่ยงเลี่ยงเส้น “ศีลธรรม” ได้อย่างไม่ต้องสะทกสะท้าน
คนพวกนี้ กำลังเติบโตและได้ดิบได้ดีในสังคมที่อ่อนแอ ไม่เอาจริงเอาจัง สังคมที่มักคิดว่า อาการ“ธุระไม่ใช่” คือ “ความเป็นกลาง”
กะอีแค่อะไรดี อะไรชั่ว อะไรถูก อะไรผิด ไม่กล้าออกมาชี้ มาตัดสิน ได้แต่นั่งขมิบดาก จีบปากท่องคาถา “อย่าทะเลาะกัน...อย่าทะเลาะกัน” แล้วบ้านเมืองมันจะสงบได้อย่างนั้นหรือ?!
ผมกำลังครุ่นคิดว่า คนอย่าง ทักษิณ ชินวัตร, ยงยุทธ วิชัยดิษฐ, สรยุทธ สุทัศนะจินดา หรือกระทั่งคนอย่าง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่างนี้ เป็นดุจ “เชื้อโรค” ของสังคมไทย หรือเป็น “เนื้อแท้” ของสังคมไทยที่เผยตัวออกมาให้เห็นเป็นรูปธรรมกันแน่
ไม่ประหลาดใจกันหรือครับ สังคมที่พยายามประกาศว่าเป็นศูนย์กลางแห่งพระพุทธศาสนา ดิ้นรนจะบรรจุในรัฐธรรมนูญให้ได้ว่า มีศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ กะอีแค่ “หิริ-โอตัปปะ” ยังไม่รู้จักกันเลย ขณะที่ประชาชนจำนวนมากก็ให้ท้าย คนที่ทำผิดแล้ว “ไม่อาย” ได้แต่นั่งสุมหัวนินทากันอย่างเงียบเชียบ!!
1.ทักษิณ ชินวัตร : หัวเชื้อ “ศรีธนญชัย”
เพียงเพราะเชื่อกันว่า ทักษิณ “พอแล้ว” หรือ “รวยแล้วไม่โกง” คำว่า “บกพร่องโดยสุจริต” ในคดีซุกหุ้น 1 จึงปรากฏขึ้นอย่างน่าทุเรศ การจงใจซุกหุ้น ถูกทอนน้ำหนักให้เบาลงเป็น “ความบกพร่อง” ไม่มีเจตนา จึงเป็นการกระทำที่ “สุจริต” สังคมไทยปั่นป่วนรวนเรกับการชั่งน้ำหนัก ข้างหนึ่งมีความหวังว่าทักษิณจะเข้ามาบริหารบ้านเมืองให้ผู้คนอยู่ดีกินดี มั่งคั่งเหมือนเขา อีกด้านหนึ่งบอกว่า จนหรือรวยไม่สำคัญเท่าดีหรือเลว จึงจับตาดูทักษิณมาตั้งแต่นั้น
และในที่สุด “เชื้อทักษิณ” ก็กระจายฟุ้งในหมู่นักการเมือง ข้าราชการ สื่อสารมวลชน และคนไทย
2.สรยุทธ สุทัศนะจินดา : ผมคืนเงินเขาแล้ว ไม่มีความเสียหายใดๆ
สรยุทธ์เป็นสื่อที่นิยมทักษิณคนหนึ่ง เห็นได้ชัดว่าเขาแทบไม่เคยขุดคุ้ยและวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของทักษิณอย่างเอาจริงเอาจังเลย ทั้งๆ ที่เขาทำความเสียหายให้แก่ประเทศมากมายเหลือคณานับ แต่กรณี “ควายหาย” สรยุทธ์ใช้เวลาหลายวันช่วยตามหา เงินของประเทศชาติหายไป กับการใช้อำนาจหน้าที่นายกรัฐมนตรีเข้าเอื้อประโยชน์ สรยุทธไม่เคยช่วยชาติตามหาหรือทวงถาม
เขาเข้าร่วมทำรายการกับช่อง 9 อสมท. ด้วยข้อตกลงแบ่งรายได้จากการขายโฆษณา คนละ 5 นาที โดยราคาขายต้องไม่ต่ำกว่านาทีละ 2 แสนบาท บ.ไร่ส้มของสรยุทธ ขายโฆษณาเกิน 5 นาที กินเวลาในส่วนโฆษณาของ อสมท. ไป ยังไม่รวมการเอาผลิตภัณฑ์ต่างๆ มาวางมาแสดง หรือติดอยู่กับเครื่องคอมพิวเตอร์ในขณะจัดรายการอีก ซึ่งถือว่าผิดข้อตกลง เป็นทรัพย์ที่ไม่ควรได้
อสมท. ใช้เวลาระยะหนึ่ง ถึงรู้สึกผิดสังเกต ว่าทำไมรายการอื่นๆ จึงมาช้ากว่าเวลาในผัง โดยเฉพาะข่าวเที่ยงคืน มาช้ามาก จึงตรวจสอบไล่เวลาดู ถึงได้รู้ว่ามีโฆษณาเกินเวลาในรายการของสรยุทธ ก็ตั้งกรรมการตรวจสอบ โดยมี พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ เป็นประธาน ทั้งนี้ก็เพื่อให้การตรวจสอบนั้น เป็นไปอย่างโปร่งใส แน่นหนา น่าเชื่อถือ
เมื่อผลสอบออกมา พบว่า มีการยักยอกเงินจากการขายโฆษณาเกินเวลา โดยมีพนักงาน อสมท. รู้เห็นเป็นใจด้วย จึงดำเนินการแจ้งความเอาผิดที่ สน.ห้วยขวาง และเรื่องยังเข้ากรอบที่จะต้องส่งต่อไปยังองค์กรอิสระ หรือ ปปช. ช่อง 9 ก็ส่งต่อ ปปช. ก็ตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นไต่สวนทวนความ แล้วมีมติออกมาว่าผิดจริง กรรมการ ปปช. พิจารณาซ้ำ มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่งผลให้คนพุ่งเป้าไปยังนายสรยุทธ์ ว่าจะรับผิดชอบกรณียักยอกเงิน 138 ล้านบาทนี้อย่างไร
สรยุทธ์ก็สุดยอด ใช้เวลา 6 นาทีกว่าๆ ในรายการทางช่อง 3 คลุกประเด็นหลายๆ เรื่องเข้าด้วยกัน โดยชูประเด็นที่สำคัญคือ “เพราะฉะนั้น ขอย้ำนะครับ ท่านผู้ชมนะครับ ว่า เงินจำนวน 138 ล้านเศษๆ นั้น ได้ชำระให้ อสมท ครบถ้วน จึงไม่ได้มีความเสียหายกับ อสมท. ในส่วนนี้ ในแง่ของจำนวนเงิน”
คำถาม ก.) เอาของเขามาทำไมตั้งแต่ต้น ทำไมไม่ตรงไปตรงมา เงินค่าโฆษณาที่ขายได้เกินเวลา 5 นาที ทำไมไม่นำส่ง อสมท. แล้วหักค่านายหน้าขายโฆษณาให้สุจริตเสียตั้งแต่แรก ทำไมนำส่งเมื่อเขาตรวจสอบพบและแจ้งความเอาผิด
ข.) เมื่อนำส่งเงินแล้ว ไม่มีความผิดติดตัวเลยหรือ? อุปมาเหมือนคนล้วงประเป๋าเอาเงินคนอื่นเขาไป โดยที่เจ้าทรัพย์เขาไม่รู้ตัว จนเมื่อเขาเอะใจ ตรวจสอบ รู้ตัว จึงบากหน้าเอาเงินไปคืนเขา แน่นอน...ครบตามจำนวน แต่คุณขโมยของเขามาไม่ใช่รึ?
ค.) ที่สรยุทธพยายามจะบอกว่า “เมื่อ อสมท เรียกเก็บเงินโฆษณาส่วนเกินของบริษัท และ อสมท ยืนยันว่าบริษัทต้องชำระเงินโฆษณาส่วนเกินให้กับ อสมท เมื่อได้ตรวจสอบแล้ว ผมก็ได้มีการชำระไปจนครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว แต่ขณะเดียวกัน ในส่วนที่ อสมท ได้ลงเงินโฆษณาเกินโควตาของ อสมท ในความเข้าใจของบริษัท ซึ่งมีข้อตกลงระหว่างกัน ว่าแบ่งอัตราโฆษณา 50:50 อสมท ปฏิเสธที่จะชำระให้บริษัท ซึ่งผมในนามของบริษัทไร่ส้มฯ ก็ได้ฟ้องร้อง ขอพึ่งศาลปกครอง ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลปกครอง” แน่ใจหรือว่าควรใช้คำว่า “เรียกเก็บ” เขาแจ้งความเอาผิดครับ เพื่อจะเอาเงินส่วนที่ถูกยักยอกไปคืนมาเป็นของเขาตามสิทธิ ส่วนเงินที่คุณอ้างว่า ก็ถูก อสมท. ขายเกินเวลาเหมือนกัน แล้วคุณฟ้องร้องอยู่นั้น มันคนละเรื่อง จะเอามาอ้างเพื่อหวังสื่อสารว่า “อสมท. มันก็ไม่ได้ดีไปกว่าผมเลย” ก็ไม่มีผลช่วยให้คุณสุจริตขึ้นมาหรอกครับ
ง.) สรยุทธบอกด้วยว่า “ป.ป.ช.มีมติว่าบริษัทและผม ยังมีความผิด เพราะคำให้การของพนักงาน อสมท ระดับธุรการคนหนึ่ง ซึ่งอ้างว่า ดำเนินการตามคำแนะนำของผม ผมก็มีหน้าที่จะไปพิสูจน์กระบวนการยุติธรรมต่อไปเนี่ยนะฮะ ว่าผมไม่ได้รู้เห็น ไม่ได้ให้คำแนะนำ ไม่แม้กระทั่งจะไปรู้จักกับพนักงานคนนี้ และก็ไม่เคยเข้าไปข้องเกี่ยว ผมก็จะไปพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจของผม ในขั้นตอนของศาลต่อไป” นั้น
คำถามที่สำคัญที่สุด คุณไม่คิดจะหยุดทำรายการด้วยตัวเองบ้างเลยหรือ ในเมื่อคุณถูกตรวจสอบและจับได้ไล่ทันว่ามีพฤติกรรมยักยอกเงิน คุณเอาไปคืนเขา เท่ากับคุณยอมรับว่าคุณเอาเงินเขามา ส่วนประเด็นเรื่อง ขั้นตอนการเอามา จะเอามาอย่างไร รู้จักพนักงานที่คุณย้ำเหลือเกินว่าระดับธุรการคนนั้นหรอืไม่ คุณก็ไปสู้กับเขาต่อไปในศาล เพื่อทุเลาหรือเอาชนะความผิดอาญาของคุณเท่านั้นเอง
แต่ความผิดคุณมันสำเร็จแล้ว และคุณก็ยอมเอาเงินไปคืนแล้วไม่ใช่หรือ ไม่ผิดก็ต้องเก็บเงินไว้สิ แล้วสู้ความกัน แต่นี่เอาเงินไปคืน มันก็ยอมรับอยู่ในตัวอยู่แล้ว เมื่อผิดแล้ว รู้สึกผิดบาปบ้างไหม อายคนดูบ้างหรือเปล่า เท่านั้นแหละ ที่สังคมเขาเฝ้าจับตาดูอยู่ ซึ่งผมก็เชื่อว่า คนส่วนใหญ่เคลิ้มไปกับสรยุทธแล้วล่ะ ว่าคืนเงินแล้ว จบแล้ว ส่วนยายพนักงานธุรการคนนั้นฉันไม่รู้จัก ฉันจะไปสู้ แล้วฉันก็จะฟ้องเอาเงินจาก อสมท. ที่โฆษณาเกินเวลาฉันด้วยเหมือนกัน สุดยอดไหมครับ
3.พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง : เขาเป็นพี่ที่เคารพ ผมเอารูปเขามาติดในห้องทำงาน เพื่อระลึกถึงสิ่งดีๆ ที่เขาสอน มันผิดตรงไหน
จนบัดนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ และตำรวจทั้งเด็กและแก่จำนวนมาก ยังตีมึน ทำเซ่อ แยกประเด็นไม่ออก ว่าการที่สังคมเขาถามว่า คุณเป็นตำรวจ บินไปพบผู้ร้าย มีหมายจับ ต้องคำพิพากษาศาลให้จำคุกแล้วหลบหนีไป มันสะท้อนว่า คุณละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ใช่ไหม


ก.) คุณรู้ที่อยู่ผู้ร้ายชื่อทักษิณ กระทั่งบินไปพบกันได้ คุณแจ้งแก่ทางการไหม ไม่ต้องอ้างว่าไม่มีอำนาจจับกุมในต่างประเทศ ไม่ต้องจับกุมก็ได้ แต่แจ้งแก่ทางการไทยไหม ว่าพบกับผู้ร้ายที่ทางการต้องการตัว
ข.) ทักษิณจะเป็นที่เคารพรักของคุณปานใดก็ตาม ตราบเท่าที่คุณยังเป็นตำรวจ กินเงินเดือนจากภาษีประชาชน คุณไปพบโดยนัดหมายกันกับผู้ร้ายไม่ได้ นอกจากนี้ คุณยังภาคภูมิใจ ไม่เกรงใจสังคม เอารูปมาติดประจานตัวเองไว้ในที่ทำงาน ซึ่งก็เกิดจากภาษีของประชาชนอีกเช่นกัน มันเนเครื่องยืนยันว่า “กูไม่สน” คุณยกทักษิณไว้เหนือกฎหมาย และคุณไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย สังคมก็ต้องซักไซ้คุณ
ค.) ไม่มีใครสน ว่าคุณรักทักษิณแค่ไหน เขาแค่ต้องการให้ “ตำรวจคนหนึ่ง” ทำหน้าที่ “รักษากฎหมาย” ถ้าทำไม่ได้ ก็ต้องออกไป ถ้าทำผิดกฎหมาย ก็ต้องถูกตรวจสอบ แต่พอถูกตรวจสอบ กลับปลุกม็อบลูกน้องให้ไปกดดันที่หน้าพรรคประชาธิปัตย์เสียอย่างนั้น มันสะท้อนถึงความ “กร่าง” อย่างเห็นได้ชัด
4.ยงยุทธ วิชัยดิษฐ : "ไม่ตอบ..เป็นเรื่องของเรา"
ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์เพื่อขอสัมภาษณ์นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯและ รมว.มหาดไทย เกี่ยวกับกรณีที่มีข่าวว่า อนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อกพ.) กระทรวงมหาดไทยได้ประชุมเมื่อวันศุกร์ที่ 21 ก.ย.2555 กรณีที่ดินอัลไพน์ ที่ป.ป.ช.มีมติว่านายยงยุทธ ในครั้งที่เป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทย รักษาการปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ซึ่ง อกพ. มีมติกำหนดโทษให้ "ปลดออก" นายยงยุทธ กล่าวว่า "ไม่ขอตอบ.. มีเบอร์แฟกซ์หรืออีเมลไหม เดี๋ยวเราจะส่งข้อเท็จจริงให้อ่าน"
เมื่อถามว่า อกพ.มีมติให้ "ปลดออก" จะตัดสินใจอย่างไร ยงยุทธ ตอบว่า "ไม่ตอบ..เป็นเรื่องของเรา" และวางสายไปทันที
ทั้งนี้ คดีดังกล่าว ป.ป.ช.มีมติด้วยคะแนนเสียง 6 ต่อ 3 เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา ชี้มูลนายยงยุทธมีความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง และมีมูลความผิดทางอาญา ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ซึ่งในส่วนโทษทางวินัยนั้น จะมีเพียง "ปลดออก" "ให้ออก" หรือ "ไล่ออก" เท่านั้น ซึ่งไม่ว่าจะเป็นโทษใด จะส่งผลให้นายยงยุทธ ขาดคุณสมบัติในการเป็น ส.ส.และ รมต.ทันที
อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวใกล้ชิด นายยงยุทธ เปิดเผยว่า มีช่องทาง พ.ร.บ.ล้างมลทินที่สามารถช่วยนายยงยุทธได้ โดยทันทีที่ทาง อกพ.กระทรวงมีคำสั่งปลดออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะย้อนหลังไปมีผลตั้งแต่ 2545 ก็เท่ากับนายยงยุทธได้รับโทษไปแล้วส่วนหนึ่ง พ.ร.บ.ล้างมลทินก็จะสามารถช่วยได้ทันที "เคยมีแนวคำอธิบายของ ก.พ.เกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้แล้ว" แหล่งข่าวกล่าว
ทั้งนี้ ในเนื้อหาของ พ.ร.บ.ล้างมลทิน ปี 2550 ในมาตรา 5 กำหนดเกี่ยวกับเรื่องการล้างมลทินกรณีโทษทางวินัยไว้ว่า "ให้ล้างมลทินให้แก่บรรดาผู้ถูกลงโทษทางวินัยในกรณีซึ่งได้กระทำก่อนหรือในวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2550 และได้รับโทษหรือรับทัณฑ์ทั้งหมดหรือบางส่วนไปก่อนหรือในวันที่ พ.ร.บ. นี้ใช้บังคับโดยให้ถือว่าผู้นั้นมิได้เคยถูกลงลงโทษหรือลงทัณฑ์ทางวินัยในกรณีนั้นๆ"
ด้าน นายชูชาติ หาญสวัสดิ์ รมช.มหาดไทย ในฐานะประธาน อกพ.กระทรวงมหาดไทย ซึ่งตามข่าวได้เป็นประธานที่ประชุม อกพ.เมื่อวันศุกร์ และมีมติให้ "ปลดออก" นายยงยุทธ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยบอกว่า "เราอยู่กระทรวงเดียวกัน อย่าให้พูดอะไรเลย กราบเป็นกราบ มันเป็นเรื่องข้อกฎหมาย" และตัดสายโทรศัพท์ของผู้สื่อข่าวทันที
ทั้งหมดทุกคนที่ผมยกตัวอย่างมานี้ ล้วน “ไม่รู้ร้อนรู้หนาว” ต่อความผิดและการตรวจสอบ สามารถคัดง้างประเด็นตรวจสอบแบบข้างๆ คูๆ บิดๆ เบือนๆ ได้อย่างทะนงองอาจ บางคนมีกระบวนการของพรรคพวกเข้ามาปกป้อง ช่วยเหลือเสียด้วย
ถึงได้บอกว่า หากผู้คนในสังคมไทย ยังนั่ง “กลวงๆ” อยู่ ไม่กล้าออกมาชี้ถูกชี้ผิด ให้คนเหล่านี้รู้สำนึก ได้อาย และพ้นไปจากอำนาจและประโยชน์ที่มี ประเทศไทยไม่มีวันเจริญและผาสุกได้มากกว่าที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้แน่นอน!!
ที่มา:http://www.naewna.co.../columnist/3315



2550.jpg

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#12 V for vendettaขี่er6nไปราช

V for vendettaขี่er6nไปราช

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,648 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 18:05


ล่าสุดมีข่าวว่า คำรณวิทย์ กับ ไอ้เหลิม
เดินทางไปหาทักษิณที่สิงคโปร์
เพราะมีกระแสว่า 2 คนนี้จะหลุดจากตำแหน่งทั้งคู่


อยากรู้เหมือนกันว่า
ถ้าถูกถีบหัวส่งแล้วยังจะร้องเพลง "พี่มีแต่ให้" ได้อยู่หรือเปล่า?


พี่คนนี้นั้นมีแต่***.. เอ้ยย ให้ <_< <_< <_<

ยามกูจนมรึ-งย่ำยี  ยามกูมีมรึ-งอิจฉา

 


#13 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 18:29

ไม่ทราบ ศาลตัดสินหรือยังครับ ว่าคนอื่นระวังนะ -_-

If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#14 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:01

ไม่ทราบ ศาลตัดสินหรือยังครับ ว่าคนอื่นระวังนะ -_-

พี่สิงห์ลงอ่าง..ป่านนี้เสนียดเต็มแอนฟิลด์แล้วค่ะ :(

"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#15 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:16


ไม่ทราบ ศาลตัดสินหรือยังครับ ว่าคนอื่นระวังนะ -_-

พี่สิงห์ลงอ่าง..ป่านนี้เสนียดเต็มแอนฟิลด์แล้วค่ะ :(



กำลังเครียด

If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#16 ดูดี..แต่ไม่ดีกว่า

ดูดี..แต่ไม่ดีกว่า

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 31 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:20

ต้อนรับกำลังรบ แนวร่วมแฝงระดับเทพ อย่างเฮีย สอ

#17 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:31

ต้อนรับกำลังรบ แนวร่วมแฝงระดับเทพ อย่างเฮีย สอ

เชิญต้อนรับกันตามสบายเลยค่ะ :rolleyes:

"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#18 ID007

ID007

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,055 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 23:51

คนมาหาเฮีย

#19 ชายน้ำ

ชายน้ำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,256 posts

ตอบ 24 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:35



ไม่ทราบ ศาลตัดสินหรือยังครับ ว่าคนอื่นระวังนะ -_-

พี่สิงห์ลงอ่าง..ป่านนี้เสนียดเต็มแอนฟิลด์แล้วค่ะ :(



กำลังเครียด

สงสัยกระทู้ที่ว่าวันหยุดปลอดนักรบไซเบอร์บัตรเติมเงิน เห็นจะจริง

#20 ชายน้ำ

ชายน้ำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,256 posts

ตอบ 24 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:36




ไม่ทราบ ศาลตัดสินหรือยังครับ ว่าคนอื่นระวังนะ -_-

พี่สิงห์ลงอ่าง..ป่านนี้เสนียดเต็มแอนฟิลด์แล้วค่ะ :(



กำลังเครียด

สงสัยกระทู้ที่ว่าวันหยุดปลอดนักรบไซเบอร์บัตรเติมเงิน เห็นจะจริง

อ้าวตาย..ขายหน้า....ผมดูวันผิด

#21 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 24 กันยายน พ.ศ. 2555 - 12:22





ไม่ทราบ ศาลตัดสินหรือยังครับ ว่าคนอื่นระวังนะ -_-

พี่สิงห์ลงอ่าง..ป่านนี้เสนียดเต็มแอนฟิลด์แล้วค่ะ :(



กำลังเครียด

สงสัยกระทู้ที่ว่าวันหยุดปลอดนักรบไซเบอร์บัตรเติมเงิน เห็นจะจริง

อ้าวตาย..ขายหน้า....ผมดูวันผิด

พี่สิงห์แกเครียดที่ลิเวอร์พูลต้องเล่นกะแมนยูที่มีผู้เล่น12คนมังคะ
แถมกรรมการอาจจะโดนเสนียดจากกรุ๊ปจ๊ะเอ๋ เชิญยิ้มเข้าตาด้วย :D

"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน