Jump to content


Photo

ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ อดีตนักแบดมินตันทีมชาติไทย เสียชีวิตแล้ว

แบดมินตัน ทีมชาติไทย กีฬา

This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
1 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 00:24

วันนี้ ( 4 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ อดีตนักแบดมินตันทีมชาติไทย ประเภทชายคู่ ที่เคยทำผลงานคว้าแชมป์ประเทศไทยได้ 11 สมัย และอดีตโค้ชแบดมินตันทีมชาติไทย เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 45 ปีที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ช่วงเช้ามืดวันนี้ หลังป่วยเป็นมะเร็งปอดมาเกือบ 1 ปี ครอบครัวจะนำร่างของอดีตนักตบลูกขนไก่ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดถาวรวราราม จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิด โดยจะมีพิธีรดน้ำศพเวลา 17.00 น.


นางณฐมล ภรรยาเปิดเผยว่า ช่วงเวลา 03.00 น. ตนและคุณแม่ของนายปราโมทย์กำลังจะเข้านอน โดยก่อนนอนก็เปิดบทสวดชินบัญชรจากไอแพด วางไว้ที่หน้าอกของปราโมทย์ และเวลาประมาณ 05.00 น. ก็ได้ยินเสียงไอแพด ร่วงจึงลุกขึ้นมาดูปรากฏว่าเห็นนายปราโมทย์นอนแน่นิ่งในท่านอนปกติ แต่สีหน้าขาวและไม่หายใจจึงทราบว่าสามีสิ้นลมแล้วอย่างสงบ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะดูแลลูกชายทั้งสองคนเป็นอย่างดีและส่งให้เรียนจบตามความต้องการของนายปราโมทย์ ส่วนบ้านที่บางบัวทองคงไม่ขายแล้ว เพราะความช่วยเหลือจากทุกทางขณะนี้คิดว่าน่าจะช่วยเหลือครอบครัวได้เป็นอย่างดี และอยากขอบคุณคุณทุกคนที่ช่วยเหลือเป็นอย่างดีมาโดยตลอด

ด้าน ศ.เจริญ วรรธนะสินกล่าวว่า รู้สึกเสียใจในการจากไปครั้งนี้ เพราะนายปราโมทย์นับว่าเป็นสุดยอดนักแบดมินตันในประเภทชายคู่ที่มีฝีมือเยี่ยมคนหนึ่งของวงการแบดมินตันไทย ที่สำคัญยังเป็นโค้ชที่มีความสามารถ ซึ่งก่อนหน้านี้สมาคมฯได้ให้การช่วยเหลือครอบครัวมาโดยตลอด และจะช่วยเหลือในส่วนของงานศพต่อไป ขณะเดียวกัน ในช่วงนี้มีการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย “เอสซีจี ออลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2012” ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ ซึ่งเงินค่าสมัครที่คาดว่าน่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท จะมอบให้กับครอบครัวธีระวิวัฒน์ทั้งหมด และเมื่อรวมกับเงินที่ขายเสื้อให้กำลังใจนายปราโมทย์ก็น่าจะได้รวมไม่ต่ำกว่าแสนบาท

สำหรับนายปราโมทย์นั้น เป็นอดีตนักแบดมินตันทีมชาติไทยฝีมือเยี่ยม เคยทำผลงานคว้าแชมป์ประเทศไทยได้ 11 สมัย เป็นเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 20 ที่บรูไน เหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 14 ที่ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ และจับคู่กับพ.อ.ศักดิ์ระพี ทองสาริ และเทศนา พันธ์วิศวาส ก้าวขึ้นเป็นมือ 2 ของโลกได้ถึง 2 ครั้ง และผันตัวมาเป็นโค้ชให้กับทีมชาติไทยหลังเลิกเล่น

http://www.naewna.com/sport/24691

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

ดูข่าวกีฬาช่อง 9 เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา เห็นว่าคุณปราโมทย์เคยเป็นครูสอนแบดมินตันให้น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ด้วเว็บไซต์ของช่อง 9 บอกว่าได้เหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 2 สมัย คือที่กรุงเทพฯ ปี 2541 และที่ปูซาน เกาหลีใต้ ปี 2545 http://www.mcot.net/...age/421072.html

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณปราโมทย์ด้วยครับ



เนื่องจากเนื้อหาไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ผมเลยตั้งกระทู้ที่ห้องนี้นะครับ

Edited by อู๋ ฮานามิ, 5 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 00:28.

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#2 Lucas Leiva Benitez Rodger

Lucas Leiva Benitez Rodger

    ขาขาดประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,074 posts

ตอบ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 23:40

เสียใจกับครอบครัวคุณปราโมทย์ด้วยนะครับ

อเสวนา จ พาลานํ ปญฺฑิตานญฺจ เสวนา ปูชา จ ปูชนียานํ เอตมฺมงฺคลมุตฺตมํ

"Two things are infinite: the universe and human stupidity; and I'm not sure about the the universe."Einstein's words.

 

"ประเทศไทยจะปฏิรูปไม่ได้ ด้วยการนอนอยู่บ้านเฉยๆ"