Jump to content


Photo
- - - - -

สุกำพลโดนแล้ว! รุมจวกแนวคิดอัปรีย์ยอมให้โกงจำนำข้าวได้ 20% เอ็นจีโอแนะหุบปากเพราะชี้นำประเทศไปในทางฉิบหาย


  • Please log in to reply
28 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 02:02

จวกชี้นำโกง20% แนวคิด‘สุกำพล’สุดเลวร้าย ภาคีฯซัด1%ก็ยอมรับไม่ได้
http://www.thaipost....ws/061012/63314

รุมจวกแนวคิดอัปรีย์ยอมให้โกงจำนำข้าวได้ 20% “มาร์ค” ซัดสุดเลวร้าย ตอกย้ำค่านิยมที่ผิด แฉชาวนาได้ไม่ถึง 80% ด้วยซ้ำ เอ็นจีโอแนะหุบปากเพราะชี้นำประเทศไปในทางฉิบหาย “ภาคีต้านคอรัปชั่น” อัดโกงแค่ 1% ก็รับไม่ได้ อึ้ง! โต้งปิดปากเงียบ บอกให้ไปสนใจจำนำทองดีกว่า ศิษย์เก่า “นิด้า-มธ.” แห่ให้กำลังใจ “อดิศร์”

เมื่อวันศุกร์ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในคำให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในโครงการรับจำนำข้าวที่บอกว่าเกษตรได้รับประโยชน์ 80% ส่วนอีก 20% คือการทุจริต โดยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการเงินการคลังของประเทศ ได้ปฏิเสธการแสดงความเห็น โดยระบุเพียงว่า ไม่อยากให้มาสนใจโครงการรับจำนำข้าวในขณะนี้กันมากนัก อยากให้ไปสนใจการรับจำนำทองน่าจะดีกว่า เพราะขณะนี้ราคาทองกำลังแพง

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในรายการฟ้าวันใหม่ ถึงเรื่องดังกล่าวว่า เป็นเรื่องเลวร้ายที่สุด ที่อยู่ดีๆ มาพูดว่าโครงการนี้ได้ประโยชน์ 80% อีก 20% ก็ทุจริตไป ถือเป็นการตอกย้ำค่านิยมที่ผิด และไม่คิดว่าเป็นอย่างที่ พล.อ.อ.สุกำพล พูดในแง่ชาวนาได้ 80% จริง เพราะหากดูจากตัวเลขของนักวิชาการยังห่างไกล และที่สำคัญถ้ายังย้ำความคิดแบบนี้ บวกกับย้ำนโยบายประชานิยมที่คิดทุกนโยบายขึ้นมา แล้วต้องมีคนได้ประโยชน์ แต่เวลามีคนท้วงติงว่ามันมีวิธีที่ทำประโยชน์โดยไม่ต้องใช้เงินทองมากมาย ขนาดนี้ หรือมันต้องคำนึงว่าถ้าได้ประโยชน์ไปแล้วแต่ว่ามันมีผลเสียที่ตามมา ก็ควรไปคิดหาวิธีอื่น
“เราพูดกันจนเหนื่อยแล้วเรื่องให้ทบทวน แต่อย่างที่บอกว่าเสียงมันไม่ดังอย่างคนอยู่ฮ่องกง ทั้งที่โครงการดังกล่าวปัญหาที่กำลังสร้างความเสียหาย” นายอภิสิทธิ์ย้ำ

นายมงคล กิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นของชาติ (ภตช.) กล่าวในเรื่องนี้ว่า พล.อ.อ.สุกำพลไม่ควรออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับด้านเศรษฐกิจ และยังมาสนับสนุนการจำนำข้าวทุจริต 20% ว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งไม่ถูกต้อง เหมือนกับกรณีของนายกิตติรัตน์ ที่โกหกสีขาวเรื่องตัวเลขทางเศรษฐกิจ เพราะการชี้นำสังคมว่าการทุจริตเป็นเรื่องปกตินั้นจะทำให้สังคมฉิบหาย ขอให้เงียบปากไปดีกว่า

“อยากให้ พล.อ.อ.สุกำพลออกมาขอโทษประชาชนที่ทำให้ประชาชนสำคัญผิดว่าการทุจริตเป็น สิ่งที่ถูกต้อง ท่านน่าจะเอาเวลาลงไปพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ดีกว่า อย่ามาเสียคนตอนเป็น รมว.กลาโหม หรือถ้าท่านอยากจะตรวจสอบการทุจริตจริง ก็ให้ไปตรวจสอบการทุจริตภายในกระทรวงจะดีกว่า” นายมงคลกิตติ์กล่าว

แฉเจ๊งสะสม 3 ล้านล้าน
เขา ยังระบุว่า โครงการรับจำนำข้าวครั้งนี้ประชาชนได้ประโยชน์น้อยมาก แต่คนที่ได้ประโยชน์มาก 80% คือนักการเมือง พ่อค้า ข้าราชการระดับสูง ซึ่งเราต้องสูญเสียงบประมาณในการรับจำนำข้าวมาเป็นเวลา 20 ปี และที่ผ่านมา 10 ปีเราต้องขาดทุนหมักหมมกว่า 3 ล้านล้านบาท ถามว่าใครรับผิดชอบ ถ้าเลือกตั้งมาแล้วได้ผู้บริหารประเทศบริหารประเทศได้แค่นี้ ไปจ้างคนที่ความรู้น้อยแต่ซื่อสัตย์มาบริหารจะดีกว่า

นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานภาคีเครือข่ายต่อต้านคอรัปชั่น กล่าวว่า นโยบายรับจำนำข้าวจะมีการทุจริตเท่าไรนั้น ต้องไปดูที่ข้อเท็จจริง แต่สาระสำคัญไม่ใช่อยู่ที่จะมีการทุจริตกี่เปอร์เซ็นต์ และไม่ได้อยู่ที่ประชาชนได้ประโยชน์กี่เปอร์เซ็นต์ แต่ขึ้นชื่อว่าทุจริต ไม่ว่าจะ 1% หรือ 2% ก็คือความเสียหายต่อประเทศ ดังนั้นประเด็นคือ เมื่อเรารู้อยู่แล้วว่าทุจริตเกิดขึ้น เราควรต้องไปตรวจสอบหรือยับยั้งการกระทำดังกล่าวมากกว่า หรือไม่ก็หาทางป้องกันเพื่อไม่ให้มีการทุจริตเกิดขึ้นเลย เพราะการทุจริตอย่างไรก็เป็นสิ่งที่ไม่ดี รวมถึงทัศนคติสนับสนุนการทุจริตก็เป็นสิ่งที่น่ากลัว

“ผมจะไม่ขอวิพากษ์ วิจารณ์ว่านโยบายดังกล่าวดีหรือไม่ และควรทำต่อไปหรือไม่ เพราะตรงนั้นเป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริงกันต่อไป แต่ภาคีฯ จะทำหน้าที่ป้องกันและปราบปรามไม่ให้ทุจริตเกิดขึ้น หรือหากเกิดขึ้นแล้วก็ต้องแก้ไขหรือหาทางยับยั้งต่อไป” นายประมนต์กล่าว

สำหรับความคืบหน้าในโครงการจำนำข้าวนานั้น นายลักษณ์ วจนานวัชร ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวถึงการเปิดรับจำนำข้าวนาปรังรอบพิเศษว่า ยังไม่มีการเปิด เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์และกระทรวงพาณิชย์กลับไปพิจารณาถึงความ จำเป็นในโครงการก่อน ส่วนการรับจำนำข้าวนาปีฤดูการผลิต 2555/2556 ที่ผ่านความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี (ครม.) วงเงิน 2.4 แสนล้านบาทนั้น ธนาคารพร้อมดำเนินการเต็มที่

ด้านนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ กล่าวภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับดูแลการรับจำนำข้าวปี 2555/56 ว่า คณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) จะไม่ทบทวนปรับลดเพดานราคารับจำนำข้าวเปลือกลงตามที่นักวิชาการเสนอ เพราะปกติการรับจำนำสินค้าต้องกำหนดราคารับซื้อให้สูงกว่าราคาท้องตลาด เพื่อดึงราคาในตลาดขึ้นมา หากไปกำหนดให้ราคาต่ำกว่าตลาดก็คงไม่ได้ประโยชน์ และไม่รู้ทำไปเพื่ออะไร

บุญทรงรับซ้ำมีโกงบ้าง
“ยอมรับว่าการทุจิตในโครงการมีอยู่บ้าง เพราะมีจุดรับจำนำมากถึง 100 จุด มีเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการ 1 ล้านกว่าราย ซึ่งกระทรวงได้เข้มงวดมากขึ้น เช่น เปลี่ยนรูปแบบใบประทวนใหม่ เปลี่ยนคณะกรรมการตรวจสอบ ติดกล้องซีซีทีวี รวมทั้งขอความร่วมมือกระทรวงการคลังและกรมศุลกากรให้ตรวจการนำเข้าข้าวจาก ประเทศเพื่อนบ้าน” นายบุญทรงกล่าวและว่า ยังได้หารือถึงการกำหนดเกณฑ์กรณีหน่วยงานเอกชน เช่น สำนักจุฬาราชมนตรี ต้องการขอซื้อข้าวจากรัฐบาลว่าต้องมีเกณฑ์พิจารณาที่ชัดเจนจากเดิมที่ไม่มี กำหนดไว้ เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นข้าวที่ขายในราคาถูกและให้เอกชนนั้นๆ นำข้าวไปช่วยชาวบ้านจริงตามที่อ้าง

รมว.พาณิชย์ยังกล่าวถึงการพิจารณาระบายข้าวในสต็อกรัฐบาลว่า ยังมีเวลาเหลือตามกรอบที่กำหนดให้ระบายข้าวในโครงการรับจำนำ 2554/55 ได้ถึงเดือน ธ.ค.2555 ส่วนกรณีผู้ส่งออกข้าวที่ชนะการประมูลไปแล้วบางรายไม่ยอมรับมอบข้าว เพราะข้าวมีคุณภาพต่ำนั้น หากผู้ส่งออกเห็นว่าข้าวมีคุณภาพไม่ดีจริง หรือไม่พอใจในคุณภาพ ก็ไม่จำเป็นต้องยื่นซองเสนอราคาเข้ามาก็ได้

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.อ.สุกำพลต้องการให้กองทัพจัดหาพื้นที่สำหรับเป็นโกดังเก็บข้าวตาม โครงการรับจำนำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ได้ให้ผู้บังคับหน่วยสำรวจว่ามีสถานที่เหมาะสมจะสนับสนุนหรือไม่เตรียมไว้ ก่อน เพราะยังเป็นเพียงแนวคิด รวมทั้งกำชับให้หน่วยในจังหวัดต่างๆ ตามแนวชายแดนให้เข้มงวดดูแลการลักลอบนำเข้าข้าวจากเพื่อนบ้านมาสวมสิทธิ์

สำหรับความคิดเห็นของฝ่ายค้านนั้น นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หากเทียบกับโครงการประกันรายได้ที่พรรคทำ จะเห็นว่าโครงการประกันใช้เงินปีละ 5 หมื่นล้านบาท และสามารถครอบคลุมชาวนา 3.7 ล้านครอบครัว ครอบคลุมผลผลิต 37 ล้านตัน จ่ายเงินส่วนต่างให้ชาวนา 1,500 บาท ขณะที่โครงการจำนำข้าวใช้งบ 4.5 แสนล้านบาท ช่วยชาวนา 2.4 ล้านครอบครัว ได้ข้าวเปลือก 23 ล้านตัน สีเป็นข้าวสารเหลือ 14 ล้านตัน ซึ่งใช้เงินมากกว่าโครงการประกันถึง 3.5 เท่า ที่สำคัญชาวนาทุกครัวเรือนได้รับเงินอย่างทั่วถึงไม่มีการทุจริต และไม่กระทบกับงบประมาณเงินทุนหมุนเวียนของ ธ.ก.ส.

ที่สำคัญนายบุญทรงโกหกชัดเจนว่าสามารถขายข้าวในลักษณะแบบรัฐต่อรัฐได้ เพราะจนบัดนี้ยังไม่เห็นการขายข้าวในลักษณะดังกล่าวแม้แต่กิโลฯ เดียว หมายความว่ามีการสมคบคิดอ้างการส่งออกแบบรัฐต่อรัฐ แล้วนำข้าวมาเวียนเทียนจำนำ นี่คือการโกงกินกันมหาศาล ซึ่งจะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าเราใช้โครงการประกันรายได้ รัฐบาลชุดนี้เห็นการทุจริตคอรัปชั่นเป็นเรื่องปกติ แต่อย่าเผยแพร่วัฒนธรรมการทุจริตมายังเยาวชนไทยเลย” นายชวนนท์กล่าว

น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กตอบโต้นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายอดีตนายกฯ เกี่ยวกับโครงการจำนำ โดยระบุว่า ได้ไปถามชาวนาแล้วพบว่า 1.ได้ไม่เต็มราคาเกวียนละ 1.5 หมื่นบาทตามที่ประกาศ เพราะถูกหักสารพัด 2.หลายจังหวัดโรงสีเบี้ยว 3.ต้องเข้าแถวต่อคิวง้อโรงสี เพราะมีข้าวจากประเทศไหนต่อไหนไหลมาสวมสิทธิ์ 4.ชาวนาได้ประโยชน์จริงไม่ถึง 2 ล้านราย และ 5.ภาษีประชาชนใช้ไปเกินตัว แล้วเราเป็นหนี้ รัฐถังแตก เท่ากับว่าจำนำข้าวเรื่องเดียวพาเราไทยทุกคนเสี่ยงเจ๊งกับจนกันทุกคน

แห่ให้กำลังใจอาจารย์นิด้า
วัน เดียวกัน ที่อาคาร 6 สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) มีคณะศิษย์เก่า, ศิษย์ปัจจุบันของนิด้า, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยรามคำแหง กว่า 40 คน ได้มาให้กำลังใจและสนับสนุน รศ.ดร.อดิศร์ อิศรางกูร ณ อยุธยา คณบดีคณะพัฒนาเศรษฐกิจ และคณาจารย์ที่ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านโครงการรับจำนำข้าว พร้อมทั้งอ่านแถลงการณ์สนับสนุนความกล้าหาญทางจริยธรรมในการเคลื่อนไหวครั้ง นี้

รศ.ดร.อดิศร์ได้กล่าวขอบคุณผู้มาให้กำลังใจ และระบุว่า สิ่งที่ทำไปเพราะอยากเห็นอนาคตข้าวไทยสดใส อยากเห็นข้าวไทยเป็นพืชทางเศรษฐกิจที่อยู่คู่กับชาวนาไทยต่อไป เพราะถ้ายังเป็นอย่างนี้ต่อไป ชาวนาไทยจะส่งข้าวต่อไปไม่ได้ และชาวนาเองที่ต้องมารับภาระภายหลัง
“เราไม่ได้จะไปล้มรัฐบาล เราเป็นแค่ตัวละครเล็กๆ ที่ออกมาปกป้องการค้าเสรีและจำกัดขอบเขตของรัฐไม่ให้มาแทรกแซงตลาดที่ได้รับ ความคุ้มครองจากรัฐธรรมนูญ” รศ.ดร.อดิศร์กล่าว

รศ.ดร.อดิศร์ยังระบุถึง การขายข้าวแบบจีทูจีว่า แม้ตอนนี้รัฐบาลยังไม่ยอมเปิดเผยให้ชัดเจน แต่หากขายจริงก็จะขาดทุนแน่นอนไม่น้อยกว่า 50% โดยปีที่แล้วตั้งงบไว้ 3 แสนล้านบาทขาดทุนแน่ๆ 1 แสนล้านบาท ปีหน้าตั้งงบไว้กว่า 4 แสนล้านบาท ซึ่งถ้ารวมเอาความสูญเสียต่างๆ เข้าไปจะเสียหายไม่น้อยกว่า 2 แสนล้านบาทแน่นอน หากรัฐบาลยังไม่ยอมล้มเลิกโครงการรับจำนำ หรือเปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์การรับจำนำ

ศ.ดร.พลายพล คุ้มทรัพย์ อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวเช่นกันว่า แม้รัฐบาลจะบอกว่าขายข้าวแบบจีทูจี แต่หลายคนก็ยังไม่เห็น อาจเป็นราคาคุย เพราะถ้าขายก็บอกด้วยว่าขายใคร เท่าไหร่.

**************************************************************************************************
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 02:51

ไม่แปลกใจครับ บริษัทเผาไทย ถ้าไม่่เลวจริง อยู่ในบริษัทนี้ไม่ได้หรอก

#3 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 03:07

ยังยืนยันให้เราขุดรูอยู่กันดีกว่า

**ไม่ต้องได้ยินได้ฟัง เสียงหรือความคิด ที่ไม่สมควรเป็นคน

**ไม่ต้องอับอายขายหน้า ที่ทั้งประเทศกว่า 60 ล้านคน ดันเลือกเหรี้ยมาบริหารประเทศ

#4 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 03:13

ก็โกงกันเอง รวยกันเอง ทำไมจะรับไม่ได้ครับ
พวกแมงวาปขี้อิจฉา ไม่ได้มีส่วนร่ำรวยกับเขาด้วยก็เลยด่าเขาใช่ไหมละ
แบบนี้แหละถึงได้แพ้ๆๆๆๆๆ เลือกตั้งซ้ำซาก :angry:
" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#5 Gingerbread

Gingerbread

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 233 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 03:58

ก็โกงกันเอง รวยกันเอง ทำไมจะรับไม่ได้ครับ
พวกแมงวาปขี้อิจฉา ไม่ได้มีส่วนร่ำรวยกับเขาด้วยก็เลยด่าเขาใช่ไหมละ
แบบนี้แหละถึงได้แพ้ๆๆๆๆๆ เลือกตั้งซ้ำซาก :angry:


อ่ะนะ โกงกันเอง รวยกันเอง ผลาญกันให้วายวอดกับโครงการรับจำนำข้าว

ระวังเถอะสักวันจะไม่มีแผ่นดินอยู่ :angry:
For as gold is tried by fire, so a heart must be tried by pain!Adelaide Anne Procter

#6 BearFamily

BearFamily

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 849 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 05:23

ก็โกงกันเอง รวยกันเอง ทำไมจะรับไม่ได้ครับ
พวกแมงวาปขี้อิจฉา ไม่ได้มีส่วนร่ำรวยกับเขาด้วยก็เลยด่าเขาใช่ไหมละ
แบบนี้แหละถึงได้แพ้ๆๆๆๆๆ เลือกตั้งซ้ำซาก :angry:


สื่อให้เห็นว่านโยบายเผาไทยส่งเสริมให้คนคิดว่าการโกงบ้านเมืองไม่ผิด
ขอให้อยู่กันไปอีกซักสมัย จนคนไทยตาสว่างทั้งหมด

#7 เล็กบ้านหมี่

เล็กบ้านหมี่

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 222 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 06:07

ครม. เต้าหู้ยี้ตัวเป็น ๆ

Edited by เล็กบ้านหมี่, 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 06:10.


#8 จอมโจรคิด

จอมโจรคิด

    อธรรมผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,299 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 06:50

ได้แต่ดูพวกมันทำร้ายประเทศ เฮ้อ

เจตนารมณ์ส่วนตัว
- ไม่ใช้ถ้อยคำที่คำหยาบคาย
- ไม่ต่อล้อต่อเถียงอย่างไม่มีเหตุผล


#9 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 06:54

ยังยืนยันให้เราขุดรูอยู่กันดีกว่า

**ไม่ต้องได้ยินได้ฟัง เสียงหรือความคิด ที่ไม่สมควรเป็นคน

**ไม่ต้องอับอายขายหน้า ที่ทั้งประเทศกว่า 60 ล้านคน ดันเลือกเหรี้ยมาบริหารประเทศ


ไม่ถึงจ้า 15.7 ล้านเสียงส่วนมาก 5555 :P

ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#10 เหินฟ้า

เหินฟ้า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 642 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 08:18

สนุกสนานกับการโกง การทุจริต เราชาวประชาได้แต่นั่งมองฝูงเหี้.....ยมันแย่งกันกิน
กรูไม่เอาเหลือง กรูไม่เอาแดง กรูรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

#11 raffy

raffy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,517 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 08:27

อ่านข่าวนี้จนเครียดและปวดหัวมีนตึบ
ถึงขนาดจำตัวเลขโครงการนี้ไม่ได้แล้วว่าใช้งบเท่าไร

"แล้ว 20% มันกี่บาท"

ประทานโทษครับเงินของใครเหรอครับ แล้วมันจำเป็นต้องเสียด้วยรึ

#12 BearFamily

BearFamily

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 849 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 08:46

เงินประชาชนทั้งประเทศ
แต่ต้องเสียให้พวกเผาไทยเพราะควาย16ล้านตัวเลือกพวกมันมาให้ทำลายประเทศ
แล้วควายพวกนี้จะไดเป้นควายเหนือกฎหมาย คุกคาม ทำลายข้าวของคนได้แบบไร้ความผิด
รวมถึงปิดถนนไม่ให้รถพยาบาลผ่าน

Edited by BearFamily, 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 14:15.


#13 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 08:52

skw,jg0v.png
เสื้อแดงใน FB ยังหาว่า กุข่าวอยู่เลย
ไม่ยอมโผล่หัวออกมาจากกะลาจริงๆ
การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#14 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:04

"แนวคิดอัปรีย์"


ผมชอบคำนี้จริง ๆ ...มันนิยาม นโยบายรับจำนำ ได้ดีจริง ๆ

มันน่าจะเป็นนิยามตั้งแต่เริ่มประกาศนโยบาย รับจำนำ 15000 บาทแล้ว

รู้ทั้งรู้ว่ามันโกงตลอดทาง ยังจะใช้นโยบาย

:D

#15 เชียร์คนดี

เชียร์คนดี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 991 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:28

มันแก่เพราะอยู่นานโดยแท้..
น่าจะไม่เหลืออะไรพอจะเรียกว่า "ผู้ใหญ่" แล้วมั๊ง
ขอเสนอให้ ควรรีบตายได้แล้ว

"ทำดี(ผู้อื่น)เห็นผลช้า"


#16 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 11:01

:lol: สุกำพล white lie อีกแเล้วหรือเปล่า..... แน่ใจหรอว่าให้โกงแค่ 20%

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#17 สุกี้น้อย

สุกี้น้อย

    หล่อสุดในเสรีไทย 55

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,636 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 11:07

แค่พวกเมิงไม่ต้องโกง...โครงการนี้ก็พาประเทศกระอักแล้ว :angry: .........แต่นี่ตั้งเป้าโกงกันอีก 20% ธ.ก.ส.ไม่ล้มก็ไม่รู้จะว่าไงแล้ว :angry:

#18 nnnn43

nnnn43

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 11:09

โจรต้องช่วย โจรพวกเดี่ยวกัน :lol:
0031.JPG
ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ

#19 young politic

young politic

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 196 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 11:09

งานตัวเองมีไม่ทำ พูดออกมาก็ส่อถึงสันdanตัวเอง

#20 DETECT2

DETECT2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 291 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 11:54

มันประกาศว่าจะโกง เพราะมั่นใจว่ากฎหมู่ที่มีอยู่ มันต้านกฎหมายไว้ได้แน่นอน
คนเสื้อแดงตอนนี้ไม่ได้มีจำนวนเพิ่มขึ้น แต่คนเกลียดพวกเสื้อแดงเริ่มจะมีมากขึ้น

#21 PHOENiiX

PHOENiiX

    ปู 4ssโกงชาวนา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,226 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 12:01

มันประกาศว่าจะโกง เพราะมั่นใจว่ากฎหมู่ที่มีอยู่ มันต้านกฎหมายไว้ได้แน่นอน


ถ้ามันคิดว่าจะมีอำนาจจนตายอะนะ

#22 นายเกตุ

นายเกตุ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,791 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 12:13

สั่งให้ชาวนาเลิกปลูกข้าว แล้วถึงปีรัฐบาลเอาเงินไปแจกเลยดีกว่ามั้ย
เอาใจกันเสียเหลือเกิน ทำไมชาวหน้าถึงได้สิทธ์เยอะแยะจัง
ถ้าปลูกข้าวไม่ดี ทำไมไม่หันไปทำอาชีพอื่นซิครับ จะมาทนปลูกข้าวแล้วให้รัฐช่วยอยู่ทำไม
ผมจะเรียกร้องให้รับจำนำค่าแรงกรรมกรบ้างได้มั้ยครับ กรรมกรก็เป็นอาชีพหนึ่งเหมือนกัน

#23 soco

soco

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,401 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 12:15

พวกเดียวกับมันโกง

ก็ย่อมเห็นด้วย
รักใครชอบใครก็เรื่องของเราแต่เราก็ไม่เป็นขี้ข้าโจร

#24 Apichai

Apichai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,093 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 12:28

คนเพื่อไทย ใช้ได้ทุกตัว

#25 DETECT2

DETECT2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 291 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 12:43


มันประกาศว่าจะโกง เพราะมั่นใจว่ากฎหมู่ที่มีอยู่ มันต้านกฎหมายไว้ได้แน่นอน


ถ้ามันคิดว่าจะมีอำนาจจนตายอะนะ


วันนี้มันคิดว่าแบบนี้ได้ แต่พรุ่งนี้ระบบสมองมันประมวลผลยังไม่เสร็จ ก็เลยภูมิใจ+มั่นใจกับอำนาจของวันนี้เท่านั้น
คนเสื้อแดงตอนนี้ไม่ได้มีจำนวนเพิ่มขึ้น แต่คนเกลียดพวกเสื้อแดงเริ่มจะมีมากขึ้น

#26 Gato & Santa

Gato & Santa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 666 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 13:33

ตั้งใจโกงประชาชน เพื่อ หวังผลประโยชน์ ระวังอาจต้องขุดรูอยู่นะ ออกญา สุกำหนัด
....ต้องทำแบบพม่าในอดีต ที่มีออกญา คนนึง หวังทรัพย์สมบัติ จึงยอมทรยศประเทศ
ของตนเอง พอเสร็จศึก ก็เข้าไปรับทรัพย์ สุดท้ายโดน บุเรงนอง จับเอามือตอกกับหีบ
สมบัติแล้วจนโยนลงแม่น้ำ ให้ไปอยู่กับสมบัติ ที่ตนเอง ทำร้ายชาติบ้านเมือง

#27 sun

sun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,371 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 13:46

เข้าข่าย ม. 157 ได้ไหมกรณีรมต.พูดว่า มีโกงบ้าง ถ้ามึงรู้ว่ามีโกงทำไปทำไมไมาหาวิธีป้องกันว่ะ

#28 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 14:09

"ฉิบหาย"

ตั้งแต่ที่ "พวกมันเลือกกันเข้ามา" แล้วหล่ะครับ

ไม่ใช่เพิ่งจะมาเป็นตอนนี้หรอก -_- -_-

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#29 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 14:46

สั่งให้ชาวนาเลิกปลูกข้าว แล้วถึงปีรัฐบาลเอาเงินไปแจกเลยดีกว่ามั้ย
เอาใจกันเสียเหลือเกิน ทำไมชาวหน้าถึงได้สิทธ์เยอะแยะจัง
ถ้าปลูกข้าวไม่ดี ทำไมไม่หันไปทำอาชีพอื่นซิครับ จะมาทนปลูกข้าวแล้วให้รัฐช่วยอยู่ทำไม
ผมจะเรียกร้องให้รับจำนำค่าแรงกรรมกรบ้างได้มั้ยครับ กรรมกรก็เป็นอาชีพหนึ่งเหมือนกัน

ผมก็คิดเหมือนกันนะ ทุกอาชีพ ควรมีการรับจำนำ คนไม่ได้ปลูกข้าว ทำไมถึงไม่ได้อะไรเลย




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน