Jump to content


Photo
- - - - -

ชาวนา.......เขา.....รอมาทั้งชีวิต.......นักวิชาเกิน...นิด้า...กับพลพรรคแมงสาป..รออีก2-3ปีไหวไหม..................


  • Please log in to reply
98 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 son

son

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,463 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 09:28

นายกฯ ให้คำมั่นที่ประชุม ส.ส. เพื่อไทย 2-3 ปี ข้าวราคาสูงแน่ ลั่นถ้าพบทุจริตฟันทันที ด้านเฉลิม เชื่อเกมนอกสภาฯ จะรุมเร้ารัฐบาล แนะจับตาศาลรธน.รับคำร้องจำนำข้าวหรือไม่ ขณะที่สุนัย ชี้หากรับถือเข้าทางพรรค เพราะศาล รธน. จะเป็นศรัตรูกับชาวนา

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร่วมประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ ในที่ประชุมส.ส.หลายคนแสดงความเป็นห่วงเรื่องโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลที่กำลังถูกโจมตีอย่างหนักในเรื่องการทุจริต โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวต่อที่ประชุม ส.ส.พรรคช่วงหนึ่งว่า โครงการรับจำนำข้าวนั้นเป็นนโยบายของรัฐบาลที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน เป็นวิธีที่รัฐบาลใช้ช่วยดึงราคาข้าวให้สูงขึ้นเพื่อไม่ให้ถูกพ่อค้ากดราคา เป็นการตัดวงจรพ่อค้าข้าวที่เอาเปรียบเกษตรกรมาโดยตลอด ทั้งนี้ วิธีการขายข้าวโดยใช้วิธีจีทูจีหรือรัฐต่อรัฐนั้น จำเป็นต้องใช้เวลาในการส่งมอบบ้าง และยังมีนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลกอีก ทำให้เราจำเป็นต้องมีข้าวอยู่ในมือของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าภายใน 2-3 ปีนี้ราคาข้าวจะสูงขึ้นอย่างแน่นอน และมั่นใจว่าศาลรัฐธรรมนูญจะเข้าใจเรื่องนี้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังยืนยันกับที่ประชุม ส.ส.ของพรรคด้วยว่า หากพบว่ามีการทุจริตในโครงการนี้จะดำเนินการทันที ไม่มีการละเลย ที่ผ่านมาโครงการนี้อาจมีการทุจริตบ้างในระดับพื้นที่ เช่น จ.บุรีรัมย์และสระแก้ว ซึ่งรัฐบาลก็ติดตามตรวจสอบอยู่ หากใครมีเบาะแสก็แจ้งมาให้ทราบได้เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยังได้วิเคราะห์สถานการณ์การเมืองให้ที่ประชุมส.ส.พรรคฟังช่วงหนึ่งด้วยว่า ช่วงเวลาต่อจากนี้เกมนอกสภาฯ จะรุมเร้ารัฐบาลมากขึ้น เนื่องจากคดีความต่างๆ ใกล้เข้ามาทุกที ทั้งกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและฝ่ายการเมือง โดยอาจจะมีการใช้องค์กรอิสระเข้ามารุกรัฐบาล ดังนั้นส.ส.ทุกคนต้องตั้งหลัก ทำความเข้าใจกับประชาชน แต่ต้องไม่ไปตอบโต้ รัฐบาลจะใช้ความสุขุมที่สุดในการรักษาความมั่นคงแห่งรัฐเอาไว้ จะไม่ผลีผลามกระทำการใดๆ เด็ดขาด ทั้งนี้ มีคนประกาศแล้วว่าวันที่ 28 ต.ค.จะมาชุมนุมขับไล่รัฐบาล ซึ่งกลุ่มที่จ้องล้มรัฐบาลนั้นเป็นกลุ่มเดิมๆ ที่เคยล้มรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ ในวันที่ 10 ต.ค.นั้นขอให้จับตาดูด้วยว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะรับคำร้องเรื่องโครงการรับจำนำข้าวหรือไม่ ซึ่งปกติศาลรัฐธรรมนูญจะรับเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายว่าขัดกับรัฐธรรมนูญหรือไม่ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องนโยบายของรัฐบาล ไม่ใช่กฎหมาย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องแปลกที่ต้องติดตามดูว่ามีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่

ด้านนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หากศาลรัฐธรรมนูญรับเรื่องไว้พิจารณาถือว่าเข้าทางพรรคเพื่อไทย เพราะขณะนี้มีผลโพลออกมาว่า ชาวนา 60 กว่าเปอร์เซ็นต์มองว่า หากล้มเลิกโครงการรับจำนำข้าวก็เหมือนกับชาวนาถูกทำลายโอกาสที่จะมีรายได้ที่ดีขึ้น ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ก็จะทำให้ศาลรัฐธรรมนูญมีปัญหากับชาวนาทันที

ถ้าประเทศไหนประชาชนไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองถึง30% ประเทศนั้นอยู่ใกล้กับระบอบเผด็จการ


#2 นายตัวเกร็ง

นายตัวเกร็ง

    Monkey Godfather Lv.3

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,901 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 09:34

ชาบู ชาบู ชาบู.....อีก 2-3 ปีแล้วข้าวที่จำนำไว้แล้วล่ะ?
ต้องขาดทุนอีกเท่าไหร่แล้วจะที่ไหนเก็บข้าว...หรืออีก 3 ปี

ชาวนาจะตาสว่างเลิกเลือกเผาไทย o_O #1

เขียนเรื่องการเมือง : ดราม่า ,เขียนเรื่องสังคม : ดราม่า เขียนเรื่องบันเทิง : ดราม่า
แต่พอโพสเรื่องหื่น : มีความเห็นเป็นไปทางเดียวกันเสมอ >3<


#3 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 09:47

รอ 2-3 ปี น้อยไป ที่นี่เสียงส่วนใหญ่ ให้ 8 ปี ครับ B)

ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#4 ครุฑดำ

ครุฑดำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,056 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 09:52

ฝันเปียกแต่เช้าเลยคุณson

เอ็งขอเป็น"ขี้ข้าโจร" ข้าเลือกเป็น"ข้าธุลีพระบาท" เอ็งขอเป็น"ไพร่" ข้าเลือกเป็น"พสกนิกร"


#5 ต่อมเดือดแตก

ต่อมเดือดแตก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 983 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 09:55

ยังมีหน้ามายกหางกันได้อีก เกิดมาเคยมีใครได้ยินกันมั่งครับ
รับจำนำข้าวมาแล้วขายไม่ออกจนต้องคิดเอาไปเก็บในค่ายทหาร
ทำไปเลย อยากเห็นรับจำนำหนักๆอย่างนี้อีก6ปี
ถึงปีเลือกตั้ง2562(ปู8ปีแล้วกำลังปั้นโอ๊ค) ข้าวกองอยู่40กว่าล้านตันขายไม่ออก(มอดปลวกเต็มกระสอบ)
เงินทีกู้มาก็หมดตูด ไม่มีปัญญารับจำนำของใหม่ ชาวนาจะเอาข้าวไปปล่อยที่ไหนวะ
หนี้สินท่วมประเทศ เงินเดือนข้าราชการก็ไม่มีจ่าย พวกเอ็งโดนเผาพรรคแน่

อยากเห็นชาวนาอดตายจริงจริ๊ง อย่าหาว่าคนมีฐาณะอย่างผมใจดำเลย
เลือกจะโง่ เลือกจะโลภมาก เลือกจะเห็นแก่ตัวโดยไม่คิดถึงส่วนรวม รอรับกรรมแสนสาหัสเถิด
"ท๊ากสิน....ออกไป"

#6 young politic

young politic

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 196 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 09:55

นายกฯ ให้คำมั่นที่ประชุม ส.ส. เพื่อไทย 2-3 ปี ข้าวราคาสูงแน่ ลั่นถ้าพบทุจริตฟันทันที ด้านเฉลิม เชื่อเกมนอกสภาฯ จะรุมเร้ารัฐบาล แนะจับตาศาลรธน.รับคำร้องจำนำข้าวหรือไม่ ขณะที่สุนัย ชี้หากรับถือเข้าทางพรรค เพราะศาล รธน. จะเป็นศรัตรูกับชาวนา


เพื่อไทยจะยุให้ชาวนาไม่ยอมรับการทำงานของศาล รธน. หรือไง ชั่วจริงๆ

#7 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 09:55

หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ -- ศุกร์ที่ 5 ตุลาคม 2555 00:00:16 น.
แก้วสรร อติโพธิ
บริษัทค้าข้าวระดับโลกในสิงค์โปร์ประมาณว่า ตัวเลขข้าวไทยที่ค้างในสต็อกของรัฐบาลนกแก้วจริงๆ นั้น น่าจะอยู่ที่ 12.5 ล้านตัน และใน 1 ปี ถ้ายังหาช่องระบายออกไม่ได้ ก็จะไต่ขึ้นสูงได้ถึง 30 ล้านตัน พร้อมหนี้สินมหาศาลกว่า 5 แสนล้านบาท
รัฐบาลจะมีช่องทางระบายข้าวออกได้อย่างไรไม่ให้ขาดทุน หรือไม่ให้ถูกตลาดฉวยโอกาสกดราคา ก็เป็นคำถามที่ถามกันระงมมานาน ซึ่งรัฐมนตรีพาณิชย์ที่บุญบารมีเริ่มทรงๆ ท่านก็ยืนกระต่ายขาเดียวอยู่แต่ว่า ปัจจุบันเรามีสัญญาขายจีทูจี หรือระหว่างรัฐต่อรัฐ ในระยะยาวกว่า 7 ล้านตัน อยู่ในมือแล้ว ส่วนจะเป็นประเทศใดนั้นท่านไม่ยอมบอก แต่จากกระแสข่าวที่ถูกขุดคุ้ยตามมานั้น ทั้งฟิลิปปินส์และอินโดนีเซียต่างก็ปฏิเสธกันหมดแล้วว่ายังไม่มีข้อตกลงใดกับไทย คงเหลือแต่จีนเท่านั้น ที่ข่าวรายงานว่า "ไม่ขอออกความเห็น"
คนระดับรัฐมนตรีกล้าแหกตาเรื่องสำคัญอ้างสัญญาจีทูจีโดยเลื่อนลอยได้อย่างไร?ผมเชื่อว่าไม่กล้าแน่นอนและต่อไปนี้คือเค้ามูลที่ผมขอชี้บ่งว่า คุณทักษิณผู้เป็นต้นคิดนโยบายนี้จะต้องมีต้องเตรียมสัญญานี้ไว้แล้ว นั่นก็คือ การอาศัยเงินจีนมาทำเมกะโปรเจ็กต์ แล้วชำระเป็นพืชผลการเกษตร ในทำนองเป็นการค้าแบบแลกเปลี่ยน เช่น แลกข้าวไทยกับเขื่อนจีนนั่นเอง
"หาง" ที่ผมเห็นนี้ ผมจะตาฝาดไปหรือไม่ก็เป็นข้อที่จะขอนำเสนอหลักฐานแวดล้อมในทำนองปุจฉา-วิสัชนา ไปโดยลำดับดังนี้
MOU ไทย-จีน
ถาม หลังน้ำท่วมปี 54 บันทึกความเข้าใจที่รัฐบาลไทยทำกับรัฐบาลจีน ต่างจาก MOU ไทยญี่ปุ่น และไทย-เกาหลี อย่างไร
ตอบ MOU ไทย-จีน เมื่อธันวา.54 มีใจความยืนยันถึงความร่วมมือลงทุนโครงการจัดการน้ำครบวงจร ครอบคลุมการให้เงินทุนและการชำระคืนด้วยสินค้าอื่นแล้วเลยไปถึงโครงการพัฒนาเทคโนโลยีการศึกษา กับรถไฟความเร็วสูงด้วย
ส่วน MOU กับประเทศอื่นนั้นเป็นความร่วมมือทางวิชาการในงานจัดการน้ำเท่านั้น
ถาม แล้วหลังจาก MOU ไทย-จีนแล้ว มีการปฏิบัติที่เป็นจริงติดตามมาหรือไม่
ตอบ 1) เรื่องเทคโนโลยีการศึกษานั้นมีการจัดซื้อแท็บเล็ตจีน 1 งวดไปแจกนักเรียนเรียบร้อยแล้ว เรื่องรถไฟความเร็วสูงก็กำลังปรับแผนและเส้นทาง
2) เรื่องโครงการจัดการน้ำนั้นมีเอ็มโอยูตัวที่สองให้จีนส่งผู้เชี่ยวชาญมาพัฒนาแผนแม่บทครบวงจรตั้งแต่เมษา. 55 จากนั้นก็มีคณะผู้เชี่ยวชาญจีนมารวบรวมข้อมูลจากหน่วยงานต่างๆ พล่านไปหมด ข้อมูลและแผนที่ได้เหล่านี้ต้องอยู่ในครอบครองของสองบริษัทยักษ์ใหญ่จากจีน ที่เป็นสองในเจ็ดบริษัท ที่ยื่นเสนอกรอบแนวคิดต่อกบอ. เพื่อชิงโครงการจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท อย่างแน่นอน
ถาม อาจารย์เชื่อว่าบริษัทจีนจะต้องได้งานจัดการน้ำในมีนาคม 56 ใช่ไหม
ตอบ เขาต้องได้งานส่วนหลักๆ แน่นอน เพราะรู้ข้อสอบ รู้ทางกับ กบอ.อยู่แล้ว กลุ่มเกาหลี ญี่ปุ่น อาจได้ส่วนแบ่งบ้างนิดหน่อย
ถาม ทำไมถึงเชื่อเช่นนั้น
ตอบ จีนเงินล้นประเทศ เขาดิ้นรนให้ประเทศในเอเชียและแอฟริกา ไปจ้างบริษัทเขาทำเมกะโปรเจ็กต์มานานแล้ว แล้วเปิดให้ชำระหนี้ด้วยสินค้าเกษตรหรือแร่ธาตุได้ ทีโออาร์น้ำของ กบอ.ไทย ก็เดินมาทางนี้ คือระบุให้ผู้เสนองานต้องเสนอที่มาของแหล่งเงินทุนด้วย ซึ่งบริษัทจีนต้องเสนอมาด้วยแน่นอนว่า ตนจะทำงานโดยเงินจากธนาคารจีนเอง แล้วให้ไทยชำระค่าเขื่อนด้วยข้าวเป็นงวดๆไปตามเนื้องานที่เขาส่งมอบ จะชำระเป็นข้าวก็ได้ เป็นยางก็ได้ เพียงแค่ข้อเสนอด้านแหล่งเงินทุนและรับระบายข้าวให้อย่างนี้ ข้อเสนอของจีนก็ชนะชาติอื่นขาดไปเลยอยู่แล้ว
ถาม ถ้าคุณทักษิณงุบงิบกับจีนอย่างนี้แต่แรกอยู่แล้ว แล้วมาให้รัฐบาลนกแก้วเปิดประกวดความคิดจัดการน้ำเป็นการทั่วไป จนหลอกให้ชาติอื่นเขาหลงลงทุนขบคิดมาแข่งขันกับจีนทำไม
ตอบ ถ้าเลือกจีนจับมือแลกเปลี่ยนสินค้ากับจีนเลย ก็น่าจะมีปัญหากับกติกาการค้าโลก และการตรวจสอบในประเทศตามรัฐธรรมนูญได้ สร้างฉากเป็นการจัดซื้อจัดจ้างธรรมดามีการแข่งขันให้ดูดีบ้างจะรัดกุมกว่า ซึ่งจะพบว่าบริษัทชาติตะวันตกเขาไม่หลงกลเข้ามาเลย มีญี่ปุ่นกับเกาหลีโผล่มาแจม และน่าจะได้อะไรไปบ้างนิดหน่อยเท่านั้น
สัญญาเจ้าปัญหา
ถาม ถ้าเป็นอย่างนี้จริง วิธีซื้อสินค้าหรือบริการจากจีน โดยฝ่ายจีนหาแหล่งเงินมาทำให้ก่อน แล้วเปิดให้ไทยชำระหนี้เป็นสินค้าเกษตรนี่ คงนำไปใช้ได้หลายงานเลยใช่ไหมครับ
ตอบ ก็เอาไปใช้ได้ทั้งการซื้อแท็บเล็ตที่เหลือ, การสร้างเขื่อนและ ฟลัดเวย์กว่า 2.5 แสนล้าน (ในเงินกู้ 3.5 แสนล้าน) รวมทั้งการปฏิรูประบบการขนส่งทางรางทั้งหมด (ในเงินกู้ 2.2 ล้านล้าน) นั่นด้วย ฝูงสัญญาจัดซื้อจัดจ้างในโครงการเหล่านี้ ถ้าจบด้วยสัญญารับชำระหนี้เป็นข้าวไทยแล้ว ก็ไม่น่าแปลกใจเลยที่รัฐบาลจะกล้าซื้อข้าวเกวียนละหมื่นห้าโดยไม่จำกัดจำนวนและเวลา อย่างที่เป็นอยู่
ถาม รัฐมนตรีบุญทรงๆ ท่านบอกว่า เป็นสัญญาที่ทยอยระบายข้าวแบบจีทูจีได้ยาวถึง 7 ปีเลย แต่ไม่ขอบอกว่าเป็นสัญญาอะไรกับใคร
ตอบ ก็กับจีนนี่แหละครับ แต่ระหว่างนี้ต้องเงียบๆ งุบงิบๆ กันไว้ก่อน ทางจีนเองเขาก็ยังไม่ยอมพูดอะไรเลยใช่ไหม คุณไม่เห็นหรือ
ถาม สมมติว่า บริษัทจีนได้สัญญาสร้างฟลัดเวย์ อยุธยา-บางปะกง มูลค่า 1 แสนล้านบาท การออกแบบสัญญาจะเป็นอย่างไรครับ
ตอบ รัฐบาลไทยต้องหาเงินกู้ 1 แสนล้านบาท มาซื้อข้าวจากชาวนาเตรียมไว้ก่อน ข้างบริษัทผู้รับเหมาจีนก็ต้องทำสัญญารับเหมางานนี้กับไทยโดยรับจะหาเงินกู้จากฝั่งจีนเอง งานเสร็จ 1 งวด ไทยตรวจรับงานแล้วก็ชำระเป็นข้าวแก่ฝ่ายจีน ไปจนครบงวด
ถาม สัญญาแบบนี้มีปัญหาตรงไหนบ้าง
ตอบ โครงการฟลัดเวย์ขนาดยักษ์ยาวเฟื้อยอย่างนี้ ต้องสำรวจออกแบบให้ละเอียดสมบูรณ์ ต้องรังวัดเจรจาเวนคืนที่ดินราษฎรมากมาย ต้องทำรายงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสังคม ต้องทำประชาพิจารณ์ ต้องผ่านความเห็นองค์กรพิเศษ ทั้งหมดนี้ทำได้ใน 2 ปีก็เก่งที่สุดแล้ว แต่นี่ยังแค่ประกวดกรอบคิดเท่านั้น แล้วจะมารวบรัดให้ได้คู่สัญญาในมีนาคม 56 นี้ มันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลยเว้นแต่จะแก้รัฐธรรมนูญเลิกกระบวนการเหล่านี้ไปเสียเท่านั้น
ถาม ขืนทำสัญญาไป ทั้งๆ ที่งานพัฒนาโครงการยังไม่เรียบร้อยอย่างนี้ คงป่วนแน่ๆ ถ้าราษฎรเขาไม่ยอมและลุกขึ้นขัดขวาง
ตอบ ฝ่ายจีนเขาต้องเขียนสัญญาเซฟไว้แน่นอนครับว่า ให้สัญญานี้มีผลบังคับเมื่อรัฐบาลไทยส่งมอบที่ดินทั้งโครงการให้เขาแล้วเท่านั้นแค่นี้เขาก็ผลักให้รัฐไทยต้องหันไปบี้ชาวบ้านเละแน่
ถาม แล้วถ้าโครงการมันบกพร่องไม่เหมาะสมจริงๆ จะว่าอย่างไรครับ เลิกสัญญาได้ไหม
ตอบ มีโอกาสเป็นไปได้สูง เพราะทำงานกันมั่วมาแต่ต้นแล้ว แต่คุณทักษิณคงยอมให้เลิกสัญญาไม่ได้ ข้าวล้นสต็อกอย่างนี้มีแต่ต้องเร่งระบายทางนี้เท่านั้น ส่วนเรื่องความขัดแย้งนั้นเขามีผู้ชำนาญการปั้นแต่งข่าวคอยคุมสื่อทั่วประเทศทั้งสื่อรัฐและสื่อหลักอยู่แล้วนั่งอ้วนสลอนอยู่เต็มออฟฟิศนายกฯ เลยไม่เห็นหรือ
ถาม ถ้าเป็นอย่างนี้ พวกชาวบ้านหรือเอ็นจีโอที่ค้านโครงการเขื่อนแม่วงก์ เขื่อนแก่งเสือเต้นก็ต้องถูกกระทืบแบนแน่ๆ
ตอบ การทำงานของรัฐบาลแบบนี้มันเป็นอำนาจนิยม เหมือนการสร้างเขื่อนของรัฐบาลจีนเลยใครขืนคัดค้านก็ต้องแบนแน่นอน ทำงานอย่างนี้ถ้าปล่อยไปถึงจุดทำสัญญาแล้วจะไม่มีทางถอยเลย ไม่ว่าฝ่ายใด
ถาม ข้อตกลงให้จีนหาเงินมาสร้างเองก่อนอย่างนี้ ฝ่ายไทยควรจะชำระหนี้เมื่อใดเมื่องานเสร็จเป็นงวดๆหรือเมื่องานเสร็จสิ้นทั้งหมด
ตอบ ถ้าเป็นสัญญากับเอกชนไทย เช่น กรณีโครงการแอร์พอร์ตลิงค์ เราจะตรวจรับเป็นงวดไป แต่จะจ่ายเมื่อแล้วเสร็จจริงๆ แต่กับจีนนี่เขาคงไม่ยอมให้เป็นอย่างนั้นแน่ๆ
ถาม การแลกเปลี่ยนสินค้า เช่น แลกเขื่อนกับข้าวนี่เขาจะตีราคากันอย่างไรครับ
ตอบ ข้าวนั้นฝ่ายไทยมีต้นทุนตันละหมื่นห้าบวกค่าโสหุ้ยค่ายุ้งฉางอีก สมมติว่ารวมเป็นหมื่นแปดพันส่วนเขื่อนนั้นก็คำนวณราคากลางได้เป็นตัวเงินเหมือนกัน ปัญหาจึงมีอยู่ว่าจีนจะยอมตีราคาข้าวไทยที่ราคาตลาดโลกไหม ถ้าทำอย่างนั้นไทยก็ขาดทุน เพราะรัฐบาลซื้อข้าวไว้สูงกว่าราคาตลาด ซึ่งตรงจุดนี้ผมว่าอำนาจต่อรองจะอยู่ที่ฝ่ายจีนเขา เพราะเป็นการเจรจาราคาโดยวิธีพิเศษ ไม่มีการแข่งขันราคาอะไรเลย
ถาม รัฐบาลจะยอมให้ตัวเลขออกมาขาดทุนได้อย่างไรกัน มันต้องออกมาว่าจีนยอมรับราคาที่หมื่นแปดพันสิครับถึงจะเท่ ได้เขื่อนราคาถูกผ่อนระยะยาวๆ แถมยังได้ตลาดข้าวราคาสูงให้ชาวนาด้วย
ตอบ ก็เจรจาช่วยกันสมคบโก่งราคาเขื่อนให้สูงเกินจริงสิครับ จีนเขาจะไปเสียหายอะไรที่ไหนกัน
ใครบ้า?
ถาม อาจารย์เชื่อจริงๆหรือว่า การจำนำข้าวราคาสูงของรัฐบาล มันจะมีเบื้องหลังเป็นการแลกเปลี่ยนสินค้ากับจีนแบบนี้ อาจารย์จ้องเอาแต่จะต้านทักษิณจนฟุ้งซ่านไปแล้วใช่ไหม?
ตอบ ผมเชื่อในตัวคุณทักษิณเป็นสามข้อว่าหนึ่ง คุณทักษิณไม่มีทางคิดรับซื้อข้าวทุกเมล็ดสูงเกินราคาตลาด แล้วไม่คิดให้ตลอดว่าจะระบายข้าวอย่างไร ข้อที่สอง คุณทักษิณมีช่องทางคบหาเชื่อมโยงพูดคุยกับฝ่ายจีนระดับสูงมานานแล้ว ข้อที่สาม เรื่องเปลี่ยนประเทศไทยโดยเปิดให้สัมปทานต่างประเทศที่เก่งๆ ในเรื่องต่างๆโดยพ่วงการตลาดให้สินค้าไทยด้วยนี้ คุณทักษิณเขาพยายามผลักดันมานานแล้วเช่นกัน
จากนั้นจึงเป็นเค้ามูลทีปรากฏภายหลังตั้งแต่รณรงค์เลือกตั้งปี 54 ที่โฆษณาทั้งแท็บเล็ตนักเรียน, ข้าวหมื่นห้า,รถไฟความเร็วสูงมาตั้งแต่เลือกตั้งแล้ว แล้วก็มาทำ MOU กับจีนทั้ง 3 เรื่องพูดคุยกัน ตกลงกันคืบหน้ามาตลอด จนมาถึงพฤติการณ์ปัจจุบันที่อ้างสัญญาจีทูจี แล้วไม่ยอมหยุดซื้อข้าวจากชาวนาเสียทีอย่างนี้
ด้วยฐานเค้ามูลทั้งสอง ผมจึงเห็นเป็นความน่าจะเป็นที่สูงมากๆ ว่า มีแต่ข้อตกลงแลกเปลี่ยนสินค้าเมกะโปรเจ็กต์จีนอย่างนี้เท่านั้น ที่จะอธิบายการรับจำนำข้าวอย่างไม่ยอมหยุดเช่นนี้ของรัฐบาลได้
ถาม แล้วถ้ามันไม่เป็นจริงตามเค้ามูลที่เราเห็นล่ะครับ
ตอบ ก็แสดงว่าคุณทักษิณและรัฐบาลบ้าประชานิยมจนเสียสติไปแล้วนั่นเอง.

โครงการที่จีนสนใจมากที่สุด คือ แลนด์บริดจ์น้ำมัน น่าจะเป็นเรื่องนี้มากกว่า

Edited by Stargate-1, 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:11.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#8 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 09:56

<_< งั้นก็บอกพ่องศาสดาเมิงเอาเงินมาออกให้ชาวนาเองเด่ะ ในเมื่อมันได้อย่างรู้เช่นเห็นชาติอยู่แล้วนิ...

-_- ***...หน้าหนาจริงๆ
:) Sometime...Sun shine through the rain...

#9 son

son

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,463 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 09:56

ชาบู ชาบู ชาบู.....อีก 2-3 ปีแล้วข้าวที่จำนำไว้แล้วล่ะ?
ต้องขาดทุนอีกเท่าไหร่แล้วจะที่ไหนเก็บข้าว...หรืออีก 3 ปี

ชาวนาจะตาสว่างเลิกเลือกเผาไทย o_O #1

ไม่รู้เรื่องเหรอ.........กองทัพ...เขาสนับสนุน..ที่เก็บข้าว........ให้กับรัฐบาลแล้ว......................
ท่านนายกสุดยอด...........เอาโกดังเก็บข้าว...ดีกว่าเก็บปืน..................................... :D

ถ้าประเทศไหนประชาชนไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองถึง30% ประเทศนั้นอยู่ใกล้กับระบอบเผด็จการ


#10 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 09:59

จำนำ.........15000.........รับของ.........12000
อีก.........3000.........หายไปไหน

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#11 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:00

<_< งั้นก็บอกพ่องศาสดาเมิงเอาเงินมาออกให้ชาวนาเองเด่ะ ในเมื่อมันได้อย่างรู้เช่นเห็นชาติอยู่แล้วนิ...

-_- ***...หน้าหนาจริงๆ


ยาว.............เกินไปครับ

อุ๊...........ขอโทษคุณ Wat โค-เต้ ผิด :(

ผมจะ โค-เต้ อันบน ของคุณ Stargate-1 :unsure:

Edited by กีโฆเต้, 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:02.

  • wat likes this

ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#12 Et tu Brute?

Et tu Brute?

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,529 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:00

ข้าวขายไม่ออก เดี๋ยวเอาไปทำถนนได้ครับ

It's us against the world


#13 นายตัวเกร็ง

นายตัวเกร็ง

    Monkey Godfather Lv.3

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,901 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:01


ชาบู ชาบู ชาบู.....อีก 2-3 ปีแล้วข้าวที่จำนำไว้แล้วล่ะ?
ต้องขาดทุนอีกเท่าไหร่แล้วจะที่ไหนเก็บข้าว...หรืออีก 3 ปี

ชาวนาจะตาสว่างเลิกเลือกเผาไทย o_O #1

ไม่รู้เรื่องเหรอ.........กองทัพ...เขาสนับสนุน..ที่เก็บข้าว........ให้กับรัฐบาลแล้ว......................
ท่านนายกสุดยอด...........เอาโกดังเก็บข้าว...ดีกว่าเก็บปืน..................................... :D


เขาบอกว่าทำตามคำสั่งไม่ได้บอกว่าสนับสนุน จะให้ดีควรไปเก็บที่อื่น - -"
แล้วถ้าไม่ให้ค่ายทหารเก็บปืนจะให้เก็บอะไร? เอาค่ายทหารเก็บข้าวแล้วเอาปืนอาวุธสงครามมาเก็บข้างนอกดีกว่า B)

เขียนเรื่องการเมือง : ดราม่า ,เขียนเรื่องสังคม : ดราม่า เขียนเรื่องบันเทิง : ดราม่า
แต่พอโพสเรื่องหื่น : มีความเห็นเป็นไปทางเดียวกันเสมอ >3<


#14 โคนัน

โคนัน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,836 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:02

นายกฯ ให้คำมั่นที่ประชุม ส.ส. เพื่อไทย 2-3 ปี ข้าวราคาสูงแน่ ลั่นถ้าพบทุจริตฟันทันที ด้านเฉลิม เชื่อเกมนอกสภาฯ จะรุมเร้ารัฐบาล แนะจับตาศาลรธน.รับคำร้องจำนำข้าวหรือไม่ ขณะที่สุนัย ชี้หากรับถือเข้าทางพรรค เพราะศาล รธน. จะเป็นศรัตรูกับชาวนา

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร่วมประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ ในที่ประชุมส.ส.หลายคนแสดงความเป็นห่วงเรื่องโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลที่กำลังถูกโจมตีอย่างหนักในเรื่องการทุจริต โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวต่อที่ประชุม ส.ส.พรรคช่วงหนึ่งว่า โครงการรับจำนำข้าวนั้นเป็นนโยบายของรัฐบาลที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน เป็นวิธีที่รัฐบาลใช้ช่วยดึงราคาข้าวให้สูงขึ้นเพื่อไม่ให้ถูกพ่อค้ากดราคา เป็นการตัดวงจรพ่อค้าข้าวที่เอาเปรียบเกษตรกรมาโดยตลอด ทั้งนี้ วิธีการขายข้าวโดยใช้วิธีจีทูจีหรือรัฐต่อรัฐนั้น จำเป็นต้องใช้เวลาในการส่งมอบบ้าง และยังมีนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลกอีก ทำให้เราจำเป็นต้องมีข้าวอยู่ในมือของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าภายใน 2-3 ปีนี้ราคาข้าวจะสูงขึ้นอย่างแน่นอน และมั่นใจว่าศาลรัฐธรรมนูญจะเข้าใจเรื่องนี้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังยืนยันกับที่ประชุม ส.ส.ของพรรคด้วยว่า หากพบว่ามีการทุจริตในโครงการนี้จะดำเนินการทันที ไม่มีการละเลย ที่ผ่านมาโครงการนี้อาจมีการทุจริตบ้างในระดับพื้นที่ เช่น จ.บุรีรัมย์และสระแก้ว ซึ่งรัฐบาลก็ติดตามตรวจสอบอยู่ หากใครมีเบาะแสก็แจ้งมาให้ทราบได้เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยังได้วิเคราะห์สถานการณ์การเมืองให้ที่ประชุมส.ส.พรรคฟังช่วงหนึ่งด้วยว่า ช่วงเวลาต่อจากนี้เกมนอกสภาฯ จะรุมเร้ารัฐบาลมากขึ้น เนื่องจากคดีความต่างๆ ใกล้เข้ามาทุกที ทั้งกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและฝ่ายการเมือง โดยอาจจะมีการใช้องค์กรอิสระเข้ามารุกรัฐบาล ดังนั้นส.ส.ทุกคนต้องตั้งหลัก ทำความเข้าใจกับประชาชน แต่ต้องไม่ไปตอบโต้ รัฐบาลจะใช้ความสุขุมที่สุดในการรักษาความมั่นคงแห่งรัฐเอาไว้ จะไม่ผลีผลามกระทำการใดๆ เด็ดขาด ทั้งนี้ มีคนประกาศแล้วว่าวันที่ 28 ต.ค.จะมาชุมนุมขับไล่รัฐบาล ซึ่งกลุ่มที่จ้องล้มรัฐบาลนั้นเป็นกลุ่มเดิมๆ ที่เคยล้มรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ ในวันที่ 10 ต.ค.นั้นขอให้จับตาดูด้วยว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะรับคำร้องเรื่องโครงการรับจำนำข้าวหรือไม่ ซึ่งปกติศาลรัฐธรรมนูญจะรับเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายว่าขัดกับรัฐธรรมนูญหรือไม่ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องนโยบายของรัฐบาล ไม่ใช่กฎหมาย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องแปลกที่ต้องติดตามดูว่ามีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่

ด้านนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หากศาลรัฐธรรมนูญรับเรื่องไว้พิจารณาถือว่าเข้าทางพรรคเพื่อไทย เพราะขณะนี้มีผลโพลออกมาว่า ชาวนา 60 กว่าเปอร์เซ็นต์มองว่า หากล้มเลิกโครงการรับจำนำข้าวก็เหมือนกับชาวนาถูกทำลายโอกาสที่จะมีรายได้ที่ดีขึ้น ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ก็จะทำให้ศาลรัฐธรรมนูญมีปัญหากับชาวนาทันที



เก่งจริง ก็ไม่ต้องรอ 2-3 ปี ซิครับ ทำวันนี้ให้ราคาข้าวมันสูงขึ้นเลย ต้องรอ นานแบบนี้ ก็ไร้น้ำยาซิครับ

#15 son

son

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,463 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:02



ชาบู ชาบู ชาบู.....อีก 2-3 ปีแล้วข้าวที่จำนำไว้แล้วล่ะ?
ต้องขาดทุนอีกเท่าไหร่แล้วจะที่ไหนเก็บข้าว...หรืออีก 3 ปี

ชาวนาจะตาสว่างเลิกเลือกเผาไทย o_O #1

ไม่รู้เรื่องเหรอ.........กองทัพ...เขาสนับสนุน..ที่เก็บข้าว........ให้กับรัฐบาลแล้ว......................
ท่านนายกสุดยอด...........เอาโกดังเก็บข้าว...ดีกว่าเก็บปืน..................................... :D


เขาบอกว่าทำตามคำสั่งไม่ได้บอกว่าสนับสนุน จะให้ดีควรไปเก็บที่อื่น - -"
แล้วถ้าไม่ให้ค่ายทหารเก็บปืนจะให้เก็บอะไร? เอาค่ายทหารเก็บข้าวแล้วเอาปืนอาวุธสงครามมาเก็บข้างนอกดีกว่า B)

ปืน....มัน..กิน............ได้...เหมือน...............ข้าวเหรอครับ....

ถ้าประเทศไหนประชาชนไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองถึง30% ประเทศนั้นอยู่ใกล้กับระบอบเผด็จการ


#16 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:03

นายกฯ ให้คำมั่นที่ประชุม ส.ส. เพื่อไทย 2-3 ปี ข้าวราคาสูงแน่ ลั่นถ้าพบทุจริตฟันทันที ด้านเฉลิม เชื่อเกมนอกสภาฯ จะรุมเร้ารัฐบาล แนะจับตาศาลรธน.รับคำร้องจำนำข้าวหรือไม่ ขณะที่สุนัย ชี้หากรับถือเข้าทางพรรค เพราะศาล รธน. จะเป็นศรัตรูกับชาวนา

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร่วมประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ ในที่ประชุมส.ส.หลายคนแสดงความเป็นห่วงเรื่องโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลที่กำลังถูกโจมตีอย่างหนักในเรื่องการทุจริต โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวต่อที่ประชุม ส.ส.พรรคช่วงหนึ่งว่า โครงการรับจำนำข้าวนั้นเป็นนโยบายของรัฐบาลที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน เป็นวิธีที่รัฐบาลใช้ช่วยดึงราคาข้าวให้สูงขึ้นเพื่อไม่ให้ถูกพ่อค้ากดราคา เป็นการตัดวงจรพ่อค้าข้าวที่เอาเปรียบเกษตรกรมาโดยตลอด ทั้งนี้ วิธีการขายข้าวโดยใช้วิธีจีทูจีหรือรัฐต่อรัฐนั้น จำเป็นต้องใช้เวลาในการส่งมอบบ้าง และยังมีนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลกอีก ทำให้เราจำเป็นต้องมีข้าวอยู่ในมือของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าภายใน 2-3 ปีนี้ราคาข้าวจะสูงขึ้นอย่างแน่นอน และมั่นใจว่าศาลรัฐธรรมนูญจะเข้าใจเรื่องนี้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังยืนยันกับที่ประชุม ส.ส.ของพรรคด้วยว่า หากพบว่ามีการทุจริตในโครงการนี้จะดำเนินการทันที ไม่มีการละเลย ที่ผ่านมาโครงการนี้อาจมีการทุจริตบ้างในระดับพื้นที่ เช่น จ.บุรีรัมย์และสระแก้ว ซึ่งรัฐบาลก็ติดตามตรวจสอบอยู่ หากใครมีเบาะแสก็แจ้งมาให้ทราบได้เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยังได้วิเคราะห์สถานการณ์การเมืองให้ที่ประชุมส.ส.พรรคฟังช่วงหนึ่งด้วยว่า ช่วงเวลาต่อจากนี้เกมนอกสภาฯ จะรุมเร้ารัฐบาลมากขึ้น เนื่องจากคดีความต่างๆ ใกล้เข้ามาทุกที ทั้งกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและฝ่ายการเมือง โดยอาจจะมีการใช้องค์กรอิสระเข้ามารุกรัฐบาล ดังนั้นส.ส.ทุกคนต้องตั้งหลัก ทำความเข้าใจกับประชาชน แต่ต้องไม่ไปตอบโต้ รัฐบาลจะใช้ความสุขุมที่สุดในการรักษาความมั่นคงแห่งรัฐเอาไว้ จะไม่ผลีผลามกระทำการใดๆ เด็ดขาด ทั้งนี้ มีคนประกาศแล้วว่าวันที่ 28 ต.ค.จะมาชุมนุมขับไล่รัฐบาล ซึ่งกลุ่มที่จ้องล้มรัฐบาลนั้นเป็นกลุ่มเดิมๆ ที่เคยล้มรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ ในวันที่ 10 ต.ค.นั้นขอให้จับตาดูด้วยว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะรับคำร้องเรื่องโครงการรับจำนำข้าวหรือไม่ ซึ่งปกติศาลรัฐธรรมนูญจะรับเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายว่าขัดกับรัฐธรรมนูญหรือไม่ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องนโยบายของรัฐบาล ไม่ใช่กฎหมาย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องแปลกที่ต้องติดตามดูว่ามีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่

ด้านนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หากศาลรัฐธรรมนูญรับเรื่องไว้พิจารณาถือว่าเข้าทางพรรคเพื่อไทย เพราะขณะนี้มีผลโพลออกมาว่า ชาวนา 60 กว่าเปอร์เซ็นต์มองว่า หากล้มเลิกโครงการรับจำนำข้าวก็เหมือนกับชาวนาถูกทำลายโอกาสที่จะมีรายได้ที่ดีขึ้น ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ก็จะทำให้ศาลรัฐธรรมนูญมีปัญหากับชาวนาทันที

ชาวนาไม่ได้รอหรอก ก่อนหน้านี้รัฐทำนโยบายรับประกันราคาข้าวชาวนาก็ได้กำไร

แต่ไอ้ที่เหมาข้าวเขมรนั่นแหละรอไม่ได้ รอบที่แล้วขนาดน้ำท่วมนาเสียหาย

ข้าวยังได้ผลผลิตเกิน อย่าปั่นม๊อบชาวนามาบังหน้าเลย
การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#17 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:03

จำนำ.........15000.........รับของ.........12000
อีก.........3000.........หายไปไหน

มันจะกล้าตอบไหมอ่ะ ไอ้ จขกท.

"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#18 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:07

ตกลงซื้อมาเก็บไช่ปะเพราะขายไม่ออก
Posted Image

#19 คนทุกที่

คนทุกที่

    ชนชั้นกลาง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,480 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:07




ชาบู ชาบู ชาบู.....อีก 2-3 ปีแล้วข้าวที่จำนำไว้แล้วล่ะ?
ต้องขาดทุนอีกเท่าไหร่แล้วจะที่ไหนเก็บข้าว...หรืออีก 3 ปี

ชาวนาจะตาสว่างเลิกเลือกเผาไทย o_O #1

ไม่รู้เรื่องเหรอ.........กองทัพ...เขาสนับสนุน..ที่เก็บข้าว........ให้กับรัฐบาลแล้ว......................
ท่านนายกสุดยอด...........เอาโกดังเก็บข้าว...ดีกว่าเก็บปืน..................................... :D


เขาบอกว่าทำตามคำสั่งไม่ได้บอกว่าสนับสนุน จะให้ดีควรไปเก็บที่อื่น - -"
แล้วถ้าไม่ให้ค่ายทหารเก็บปืนจะให้เก็บอะไร? เอาค่ายทหารเก็บข้าวแล้วเอาปืนอาวุธสงครามมาเก็บข้างนอกดีกว่า B)

ปืน....มัน..กิน............ได้...เหมือน...............ข้าวเหรอครับ....

แล้วถ้าเกิดสงคราม คุณจะเอาข้าวไปสู้เหรอคะ

#20 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:10

เงินหมดคลัง แล้วจะเอาจากที่ไหนอ่ะ ชาวนายอมจ่ายภาษีด้วยไหมล่ะ?
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#21 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:11

สุดยอด ... เก็บข้าวเหมือนเก็บทอง ... ถ้าไม่ใช่รัฐบาลนี้คิดไม่ได้นะเนี่ย ... อัจฉริยะจริงๆ

เก็บอย่างเดียว ไม่ต้องส่งออก ยิ่งนานราคายิ่งพุ่งเหมือนราคาทอง ราคาที่ดินแน่นอน :lol: เก็บซะ 80 ส่วน ขายซัก 20 แค่นี้ก็ไม่ขาดทุนแล้วถ้าเราไม่ขาย :lol:
อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#22 son

son

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,463 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:13


นายกฯ ให้คำมั่นที่ประชุม ส.ส. เพื่อไทย 2-3 ปี ข้าวราคาสูงแน่ ลั่นถ้าพบทุจริตฟันทันที ด้านเฉลิม เชื่อเกมนอกสภาฯ จะรุมเร้ารัฐบาล แนะจับตาศาลรธน.รับคำร้องจำนำข้าวหรือไม่ ขณะที่สุนัย ชี้หากรับถือเข้าทางพรรค เพราะศาล รธน. จะเป็นศรัตรูกับชาวนา

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร่วมประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ ในที่ประชุมส.ส.หลายคนแสดงความเป็นห่วงเรื่องโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลที่กำลังถูกโจมตีอย่างหนักในเรื่องการทุจริต โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวต่อที่ประชุม ส.ส.พรรคช่วงหนึ่งว่า โครงการรับจำนำข้าวนั้นเป็นนโยบายของรัฐบาลที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน เป็นวิธีที่รัฐบาลใช้ช่วยดึงราคาข้าวให้สูงขึ้นเพื่อไม่ให้ถูกพ่อค้ากดราคา เป็นการตัดวงจรพ่อค้าข้าวที่เอาเปรียบเกษตรกรมาโดยตลอด ทั้งนี้ วิธีการขายข้าวโดยใช้วิธีจีทูจีหรือรัฐต่อรัฐนั้น จำเป็นต้องใช้เวลาในการส่งมอบบ้าง และยังมีนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลกอีก ทำให้เราจำเป็นต้องมีข้าวอยู่ในมือของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าภายใน 2-3 ปีนี้ราคาข้าวจะสูงขึ้นอย่างแน่นอน และมั่นใจว่าศาลรัฐธรรมนูญจะเข้าใจเรื่องนี้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังยืนยันกับที่ประชุม ส.ส.ของพรรคด้วยว่า หากพบว่ามีการทุจริตในโครงการนี้จะดำเนินการทันที ไม่มีการละเลย ที่ผ่านมาโครงการนี้อาจมีการทุจริตบ้างในระดับพื้นที่ เช่น จ.บุรีรัมย์และสระแก้ว ซึ่งรัฐบาลก็ติดตามตรวจสอบอยู่ หากใครมีเบาะแสก็แจ้งมาให้ทราบได้เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยังได้วิเคราะห์สถานการณ์การเมืองให้ที่ประชุมส.ส.พรรคฟังช่วงหนึ่งด้วยว่า ช่วงเวลาต่อจากนี้เกมนอกสภาฯ จะรุมเร้ารัฐบาลมากขึ้น เนื่องจากคดีความต่างๆ ใกล้เข้ามาทุกที ทั้งกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและฝ่ายการเมือง โดยอาจจะมีการใช้องค์กรอิสระเข้ามารุกรัฐบาล ดังนั้นส.ส.ทุกคนต้องตั้งหลัก ทำความเข้าใจกับประชาชน แต่ต้องไม่ไปตอบโต้ รัฐบาลจะใช้ความสุขุมที่สุดในการรักษาความมั่นคงแห่งรัฐเอาไว้ จะไม่ผลีผลามกระทำการใดๆ เด็ดขาด ทั้งนี้ มีคนประกาศแล้วว่าวันที่ 28 ต.ค.จะมาชุมนุมขับไล่รัฐบาล ซึ่งกลุ่มที่จ้องล้มรัฐบาลนั้นเป็นกลุ่มเดิมๆ ที่เคยล้มรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ ในวันที่ 10 ต.ค.นั้นขอให้จับตาดูด้วยว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะรับคำร้องเรื่องโครงการรับจำนำข้าวหรือไม่ ซึ่งปกติศาลรัฐธรรมนูญจะรับเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายว่าขัดกับรัฐธรรมนูญหรือไม่ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องนโยบายของรัฐบาล ไม่ใช่กฎหมาย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องแปลกที่ต้องติดตามดูว่ามีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่

ด้านนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หากศาลรัฐธรรมนูญรับเรื่องไว้พิจารณาถือว่าเข้าทางพรรคเพื่อไทย เพราะขณะนี้มีผลโพลออกมาว่า ชาวนา 60 กว่าเปอร์เซ็นต์มองว่า หากล้มเลิกโครงการรับจำนำข้าวก็เหมือนกับชาวนาถูกทำลายโอกาสที่จะมีรายได้ที่ดีขึ้น ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ก็จะทำให้ศาลรัฐธรรมนูญมีปัญหากับชาวนาทันที



เก่งจริง ก็ไม่ต้องรอ 2-3 ปี ซิครับ ทำวันนี้ให้ราคาข้าวมันสูงขึ้นเลย ต้องรอ นานแบบนี้ ก็ไร้น้ำยาซิครับ

ผมว่า....ถ้าทำปีนี้เลย......พรรคแมงสาป..ไม่ได้ผุด...ไม่ได้เกิด.........
นั่งเกาไข่......เป็นฝ่ายค้าน...ตลอดชาติแน่..555555555555.......

ถ้าประเทศไหนประชาชนไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองถึง30% ประเทศนั้นอยู่ใกล้กับระบอบเผด็จการ


#23 wikkie

wikkie

    โตขึ้นหนูจะเป็นนายก

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,003 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:17

ยาวไปเลย8ปี เอาให้มันชิหายวายวอดกันไปทั้งประเทศเลย แล้วพวกชาวนาที่ชาบูอย่ามาร้องไห้ทีหลังนะ
รู้จักความหมายของ ประชาธิปไตย ดีพอแล้วหรอ

#24 lionidas

lionidas

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,612 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:17

เอาเถอะ ทำเถอะ...รอบแรก300 หมื่นห้า ทันที 2 ปียังไม่จบ
รอบนี้ 2- 3 ปี คิดเอาเองแล้วกัน.......
หวังว่าชม.นั้นจะยังมีตังค์ซื้อข้าวกินอยู่นะ......
พี่เหนาะ คนตาบอดมันกลัวเสือเหรอ ถ้าเราไม่พูดแบบนี้เราจะได้เสียงเหรอ ...

#25 ryukendo

ryukendo

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,383 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:18

อยากทำอะไรก็ทำไปเถอะ 8 ปีเต็มๆไปเลยครับ ^_^
บ้านเมืองไม่ใช่ของเล่นที่จะทำพังแล้วร้องไห้ขออันใหม่

#26 ต่อมเดือดแตก

ต่อมเดือดแตก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 983 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:19

หาสาระจากแดงตัวนี้ไม่ได้อ่ะ มันมาแนวแดงแหย่ถ้าหยาบไม่โดนแบนมันคงหยาบไปแล้ว
ถึงผมจะไร้ราคาผมก็ไม่ขอสนทนากับคนที่หาสาระไม่ได้ยิ่งกว่าผมอีก
"ท๊ากสิน....ออกไป"

#27 taecu

taecu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 446 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:21


ชาบู ชาบู ชาบู.....อีก 2-3 ปีแล้วข้าวที่จำนำไว้แล้วล่ะ?
ต้องขาดทุนอีกเท่าไหร่แล้วจะที่ไหนเก็บข้าว...หรืออีก 3 ปี

ชาวนาจะตาสว่างเลิกเลือกเผาไทย o_O #1

ไม่รู้เรื่องเหรอ.........กองทัพ...เขาสนับสนุน..ที่เก็บข้าว........ให้กับรัฐบาลแล้ว......................
ท่านนายกสุดยอด...........เอาโกดังเก็บข้าว...ดีกว่าเก็บปืน..................................... :D


- - มีของสามอย่างที่เก็บไว้มีแต่ราคาจะขึ้น

คือ ที่ดิน ทองคำ แล้ว ก็ ปืน
โลก นี้มีทรัพยากรสำหรับคนทุกคน แต่มีทรัพยากรไม่พอสำหรับคนโลภมากคนเดียว, ประเทศก็เช่นกัน... ไม่มีประเทศไหนมีทรัพยากรมากพอสำหรับคนละโมบโลภมากที่ไม่รู้จักพอ (โกงกินจนพังทั้งประเทศ)

#28 son

son

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,463 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:22


จำนำ.........15000.........รับของ.........12000
อีก.........3000.........หายไปไหน

มันจะกล้าตอบไหมอ่ะ ไอ้ จขกท.

ตอบแค่นี้......ไม่รู้จะเข้าใจกันหรือเปล่า..........
12000มันได้เยอะ....หรือว่าน้อย......กว่ารัฐบาลมาร์ค...............

ถ้าประเทศไหนประชาชนไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองถึง30% ประเทศนั้นอยู่ใกล้กับระบอบเผด็จการ


#29 ZipPa

ZipPa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,291 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:23

ถ้าเป็นเงินท่านล้วนๆ คงไม่พูดแบบนี้
แต่นี่เงินส่วนรวม เลยไม่รู้สึกถึงความสูญเสีย

...น่าสงสาร

#30 นารายณ์สังหาร

นารายณ์สังหาร

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,097 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:24

ไพร่ ย่อมคิดอย่างไพร่ ก็เพื่อ..เอาไพร่มาหนุนตัวเองให้อยู่ในอำนาจต่อไป .....แต่ไพร่ไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อบริหารประเทศ...ประเทศไทยถึงกำลังจมดิ่งลงสู่ความวินาศแบบที่เป็น เพราะ ไพร่ ขึ้นมามีอนาจเหนือบัณฑิต
  • ant likes this
ข้าพุทธเจ้า จักยอมตาย..เพื่อจะดำรงค์ไว้..ซึ่งพระบรมเดชานุภาพ..แห่งพระมหากษัตริย์เจ้า

#31 ทรงธรรม

ทรงธรรม

    ต่อให้ต้องเรียนจนแก่ ก็จะเรียนต่อไป คนเราพัฒนาได้ทุกคน

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,157 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:25

ขอเรียน ท่านสมาชิก son ด้วยครับว่า ปัญหาหากขายข้าวสารไม่ได้ตามราคาที่ตั้งไว้ แล้วจะทำการเก็บรักษาเพื่อรอเวลา จำเป็นต้องศึกษาการเก็บรักษาข้าวสารก่อนครับ เพราะมันมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง

http://www.ricethail...d/tech/m5_4.htm

เนื่องจากต้องรักษาความชื้น และอุณหภูมิให้เหมาะสม ป้องกันความเสียหายที่จะเกิดกับข้าวสารครับ และยังต้องกังวลกับ โรค แมลง และสิ่งปนเปื้อนอื่น ๆ อีกด้วย
ผมไม่แน่ใจว่า ที่เก็บรักษาของทหารนั้น จะเหมาะสม และสามารถรักษาคุณภาพข้าวสาร ไว้ได้มากแค่ไหนครับ

ขอให้พวกเรา ชาวหลากสี และพันธมิตร จงมีชีวิตรอด จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ฝีมือปูนา ไปตลอดรอดฝั่งด้วยครับ

 

PEMDAS ย่อมาจาก ลำดับการคำนวณ Parentheses , Exponentials , Multiply , Divide , Add , Subtract

 

FWGHSO ย่อมาจาก ลำดับการประเมินผลของ query  FROM, WHERE, GROUP BY, HAVING, SELECT, ORDER BY


#32 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:29



จำนำ.........15000.........รับของ.........12000
อีก.........3000.........หายไปไหน

มันจะกล้าตอบไหมอ่ะ ไอ้ จขกท.

ตอบแค่นี้......ไม่รู้จะเข้าใจกันหรือเปล่า..........
12000มันได้เยอะ....หรือว่าน้อย......กว่ารัฐบาลมาร์ค...............


เขาถามว่า อีก 3000 มันหายไปไหน ตกลง ตอบไม่ตรงกับที่เขาถาม หรือ เขาถามไม่ตรงกับที่จะตอบ

ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#33 son

son

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,463 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:30





ชาบู ชาบู ชาบู.....อีก 2-3 ปีแล้วข้าวที่จำนำไว้แล้วล่ะ?
ต้องขาดทุนอีกเท่าไหร่แล้วจะที่ไหนเก็บข้าว...หรืออีก 3 ปี

ชาวนาจะตาสว่างเลิกเลือกเผาไทย o_O #1

ไม่รู้เรื่องเหรอ.........กองทัพ...เขาสนับสนุน..ที่เก็บข้าว........ให้กับรัฐบาลแล้ว......................
ท่านนายกสุดยอด...........เอาโกดังเก็บข้าว...ดีกว่าเก็บปืน..................................... :D


เขาบอกว่าทำตามคำสั่งไม่ได้บอกว่าสนับสนุน จะให้ดีควรไปเก็บที่อื่น - -"
แล้วถ้าไม่ให้ค่ายทหารเก็บปืนจะให้เก็บอะไร? เอาค่ายทหารเก็บข้าวแล้วเอาปืนอาวุธสงครามมาเก็บข้างนอกดีกว่า B)

ปืน....มัน..กิน............ได้...เหมือน...............ข้าวเหรอครับ....

แล้วถ้าเกิดสงคราม คุณจะเอาข้าวไปสู้เหรอคะ

เอาปืนไปสู้สิครับ......สลิ่มแกล้งโง่เหรอนี่...........เขาไม่ได้เอาค่ายทหาร...ไปเก็บข้าวทั้งประเทศหรอก......
นายกกับรัฐบาล...ไม่ได้โง่ขนาดนั้น..............................

ถ้าประเทศไหนประชาชนไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองถึง30% ประเทศนั้นอยู่ใกล้กับระบอบเผด็จการ


#34 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:31




จำนำ.........15000.........รับของ.........12000
อีก.........3000.........หายไปไหน

มันจะกล้าตอบไหมอ่ะ ไอ้ จขกท.

ตอบแค่นี้......ไม่รู้จะเข้าใจกันหรือเปล่า..........
12000มันได้เยอะ....หรือว่าน้อย......กว่ารัฐบาลมาร์ค...............


เขาถามว่า อีก 3000 มันหายไปไหน ตกลง ตอบไม่ตรงกับที่เขาถาม หรือ เขาถามไม่ตรงกับที่จะตอบ

สุดตีนจริง ๆ ครับ

"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#35 idolation

idolation

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,996 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:32

ผมขายขนมเค้กอยู่ปอนด์ละ 350 บาท รัฐบานช่วยรับจำนำสักปอนด์ละ 500 บาทหน่อยสิครับ เวลาขายไม่หมดมันเสียต้องทิ้งผมขาดทุนครับ

ช่วยชาวนาแล้วช่วยคนขายขนมเค้กบ้าง ผมเสียภาษีมากกว่าชาวนานะครับ.. :lol: :lol: :lol:

หรือคนขายขนมเค้กไม่ใช่ประชาชน.. :D :D :D

หรือรัฐบานสองมาตรฐาน เควี่ยแดงบอกว่าคนทุกคนเท่ากัน เควี่ยแดงตัวไหนก็ได้ช่วยเรียกร้องสิทธิ์ในระบอบประชาธิปไตยให้ผมบ้าง
รักในหลวง ห่วงลูกหลาน ร่วมกันต้าน ตระกูลชินวัตร

#36 คนชายแดน

คนชายแดน

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 198 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:33



จำนำ.........15000.........รับของ.........12000
อีก.........3000.........หายไปไหน

มันจะกล้าตอบไหมอ่ะ ไอ้ จขกท.

ตอบแค่นี้......ไม่รู้จะเข้าใจกันหรือเปล่า..........
12000มันได้เยอะ....หรือว่าน้อย......กว่ารัฐบาลมาร์ค...............


เขาถามว่า 3000 บาทมันหายไปไหน ตอบให้ตรงคำถามหน่อยซิ เจ้าลูกกระบือน้อย

อ้าว ซ้ำกับ # 32

Edited by คนชายแดน, 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:35.


#37 son

son

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,463 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:33




จำนำ.........15000.........รับของ.........12000
อีก.........3000.........หายไปไหน

มันจะกล้าตอบไหมอ่ะ ไอ้ จขกท.

ตอบแค่นี้......ไม่รู้จะเข้าใจกันหรือเปล่า..........
12000มันได้เยอะ....หรือว่าน้อย......กว่ารัฐบาลมาร์ค...............


เขาถามว่า อีก 3000 มันหายไปไหน ตกลง ตอบไม่ตรงกับที่เขาถาม หรือ เขาถามไม่ตรงกับที่จะตอบ

ไม่เข้าใจเหรอว่า......คำตอบที่ตอบ...มันคือ........ผลงานที่ดีกว่าของมาร์ค.......
ชาวนาเขาปลื้มกับราคานี้ัทั้งประเทศ..........ไม่ใช่7000แบบมาร์ค.............................
ได้เยอะกว่า5000.............อีก3000ที่หายไป....มันก็แค่กี่%........ไปถามสุกำพลดูนะ.....55555555.................
ถ้าทำเต็ม15000...........สลิ่มมิอกแตกตายหรือ....

ถ้าประเทศไหนประชาชนไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองถึง30% ประเทศนั้นอยู่ใกล้กับระบอบเผด็จการ


#38 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:37





จำนำ.........15000.........รับของ.........12000
อีก.........3000.........หายไปไหน

มันจะกล้าตอบไหมอ่ะ ไอ้ จขกท.

ตอบแค่นี้......ไม่รู้จะเข้าใจกันหรือเปล่า..........
12000มันได้เยอะ....หรือว่าน้อย......กว่ารัฐบาลมาร์ค...............


เขาถามว่า อีก 3000 มันหายไปไหน ตกลง ตอบไม่ตรงกับที่เขาถาม หรือ เขาถามไม่ตรงกับที่จะตอบ

ไม่เข้าใจเหรอว่า......คำตอบที่ตอบ...มันคือ........ผลงานที่ดีกว่าของมาร์ค.......
ชาวนาเขาปลื้มกับราคานี้ัทั้งประเทศ..........ไม่ใช่7000แบบมาร์ค.............................
ได้เยอะกว่า5000.............อีก3000ที่หายไป....มันก็แค่กี่%........ไปถามสุกำพลดูนะ.....55555555.................
ถ้าทำเต็ม15000...........สลิ่มมิอกแตกตายหรือ....

ก็ยังคง สุดตีน อยู่เหมือนเดิม

"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#39 zutto

zutto

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,385 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:37



จำนำ.........15000.........รับของ.........12000
อีก.........3000.........หายไปไหน

มันจะกล้าตอบไหมอ่ะ ไอ้ จขกท.

ตอบแค่นี้......ไม่รู้จะเข้าใจกันหรือเปล่า..........
12000มันได้เยอะ....หรือว่าน้อย......กว่ารัฐบาลมาร์ค...............


คนอื่นน่ะเค้าเข้าใจ แต่เอ็งอ่ะเข้าใจหรือเปล่า

เอาชัดๆเลยนะ เค้าถามว่าพวกรัดถะบานน่ะโกงไปตันละ 3 พัน แล้วเอ็งจะว่าไง

คำตอบเอ็งว่าไม่กี่เปอร์เซนต์ ก็แปลว่า มันจะโกงก็ช่างมัน ให้กรูได้แดรกบ้างก็ไม่เป็นไร

งั้นก็สมแล้วที่เค้าด่าว่าฟายแดง

Edited by zutto, 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:39.


#40 kon_thai

kon_thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,437 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:37




จำนำ.........15000.........รับของ.........12000
อีก.........3000.........หายไปไหน

มันจะกล้าตอบไหมอ่ะ ไอ้ จขกท.

ตอบแค่นี้......ไม่รู้จะเข้าใจกันหรือเปล่า..........
12000มันได้เยอะ....หรือว่าน้อย......กว่ารัฐบาลมาร์ค...............


เขาถามว่า อีก 3000 มันหายไปไหน ตกลง ตอบไม่ตรงกับที่เขาถาม หรือ เขาถามไม่ตรงกับที่จะตอบ

แล้วอีกอย่างนะครับ..ได้12000ทุกคนหรือเปล่า...น่าจะหาค่าเฉลี่ยของราคาข้าวที่ชาวนาเอาไปจะนำว่าได้ตันละเท่าไหร่..ผมว่าน่าจะได้ไม่ถึง12000นะครับค่าเฉลี่ยนะ.. :P ใครมีตัวเลขเก็บไว้บ้างครับ..

#41 kon_thai

kon_thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,437 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:40





จำนำ.........15000.........รับของ.........12000
อีก.........3000.........หายไปไหน

มันจะกล้าตอบไหมอ่ะ ไอ้ จขกท.

ตอบแค่นี้......ไม่รู้จะเข้าใจกันหรือเปล่า..........
12000มันได้เยอะ....หรือว่าน้อย......กว่ารัฐบาลมาร์ค...............


เขาถามว่า อีก 3000 มันหายไปไหน ตกลง ตอบไม่ตรงกับที่เขาถาม หรือ เขาถามไม่ตรงกับที่จะตอบ

ไม่เข้าใจเหรอว่า......คำตอบที่ตอบ...มันคือ........ผลงานที่ดีกว่าของมาร์ค.......
ชาวนาเขาปลื้มกับราคานี้ัทั้งประเทศ..........ไม่ใช่7000แบบมาร์ค.............................
ได้เยอะกว่า5000.............อีก3000ที่หายไป....มันก็แค่กี่%........ไปถามสุกำพลดูนะ.....55555555.................
ถ้าทำเต็ม15000...........สลิ่มมิอกแตกตายหรือ....

นั้นหมายความว่าคุณ son ยอมรับได้ที่จะให้มีการโกงกินกันใช่หรือเปล่าึีับ...

#42 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:41

ใครก็ได้ครับ ช่วยอธิบายหลักการประกันราคา กับการจำนำให้เขาฟังหน่อยเถอะครับ
ของผมเอาคร่าวๆ

ประกันราคาสมัยคุณอภิสิทธิ์ เกวียนละ 15,000.- ชาวนาขายได้ 12,000.- อีก 3,000 รับกับรัฐบาล
จำนำข้าวในสมัยนี้ เกวียนละ 15,000.- ชาวนาจำนำได้เงิน 12,000.- อีก 3,000.- รับกับใคร ช่วยตอบตรงนี้ที คุณ Son

ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#43 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:41

ปัญหาไม่ไช่เยอะหรือน้อยหรอก

มันรอยู่ที่ว่ารับมาแพงแล้วจะเอาไปขายให้ใคร ขายแพงไม่มีคนซื้อเอามาขายถูกก็ขาดทุน

ส่วนต่างของขาดทุนคือ เงินภาษี


รู้ว่าเสื้อแดงชอบกินหญ้า แต่กินมากมันไม่บำรุงสมองนะแดงจ๋า
Posted Image

#44 โคนัน

โคนัน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,836 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:41



นายกฯ ให้คำมั่นที่ประชุม ส.ส. เพื่อไทย 2-3 ปี ข้าวราคาสูงแน่ ลั่นถ้าพบทุจริตฟันทันที ด้านเฉลิม เชื่อเกมนอกสภาฯ จะรุมเร้ารัฐบาล แนะจับตาศาลรธน.รับคำร้องจำนำข้าวหรือไม่ ขณะที่สุนัย ชี้หากรับถือเข้าทางพรรค เพราะศาล รธน. จะเป็นศรัตรูกับชาวนา

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร่วมประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ ในที่ประชุมส.ส.หลายคนแสดงความเป็นห่วงเรื่องโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลที่กำลังถูกโจมตีอย่างหนักในเรื่องการทุจริต โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวต่อที่ประชุม ส.ส.พรรคช่วงหนึ่งว่า โครงการรับจำนำข้าวนั้นเป็นนโยบายของรัฐบาลที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน เป็นวิธีที่รัฐบาลใช้ช่วยดึงราคาข้าวให้สูงขึ้นเพื่อไม่ให้ถูกพ่อค้ากดราคา เป็นการตัดวงจรพ่อค้าข้าวที่เอาเปรียบเกษตรกรมาโดยตลอด ทั้งนี้ วิธีการขายข้าวโดยใช้วิธีจีทูจีหรือรัฐต่อรัฐนั้น จำเป็นต้องใช้เวลาในการส่งมอบบ้าง และยังมีนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลกอีก ทำให้เราจำเป็นต้องมีข้าวอยู่ในมือของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าภายใน 2-3 ปีนี้ราคาข้าวจะสูงขึ้นอย่างแน่นอน และมั่นใจว่าศาลรัฐธรรมนูญจะเข้าใจเรื่องนี้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังยืนยันกับที่ประชุม ส.ส.ของพรรคด้วยว่า หากพบว่ามีการทุจริตในโครงการนี้จะดำเนินการทันที ไม่มีการละเลย ที่ผ่านมาโครงการนี้อาจมีการทุจริตบ้างในระดับพื้นที่ เช่น จ.บุรีรัมย์และสระแก้ว ซึ่งรัฐบาลก็ติดตามตรวจสอบอยู่ หากใครมีเบาะแสก็แจ้งมาให้ทราบได้เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยังได้วิเคราะห์สถานการณ์การเมืองให้ที่ประชุมส.ส.พรรคฟังช่วงหนึ่งด้วยว่า ช่วงเวลาต่อจากนี้เกมนอกสภาฯ จะรุมเร้ารัฐบาลมากขึ้น เนื่องจากคดีความต่างๆ ใกล้เข้ามาทุกที ทั้งกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและฝ่ายการเมือง โดยอาจจะมีการใช้องค์กรอิสระเข้ามารุกรัฐบาล ดังนั้นส.ส.ทุกคนต้องตั้งหลัก ทำความเข้าใจกับประชาชน แต่ต้องไม่ไปตอบโต้ รัฐบาลจะใช้ความสุขุมที่สุดในการรักษาความมั่นคงแห่งรัฐเอาไว้ จะไม่ผลีผลามกระทำการใดๆ เด็ดขาด ทั้งนี้ มีคนประกาศแล้วว่าวันที่ 28 ต.ค.จะมาชุมนุมขับไล่รัฐบาล ซึ่งกลุ่มที่จ้องล้มรัฐบาลนั้นเป็นกลุ่มเดิมๆ ที่เคยล้มรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ ในวันที่ 10 ต.ค.นั้นขอให้จับตาดูด้วยว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะรับคำร้องเรื่องโครงการรับจำนำข้าวหรือไม่ ซึ่งปกติศาลรัฐธรรมนูญจะรับเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายว่าขัดกับรัฐธรรมนูญหรือไม่ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องนโยบายของรัฐบาล ไม่ใช่กฎหมาย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องแปลกที่ต้องติดตามดูว่ามีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่

ด้านนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หากศาลรัฐธรรมนูญรับเรื่องไว้พิจารณาถือว่าเข้าทางพรรคเพื่อไทย เพราะขณะนี้มีผลโพลออกมาว่า ชาวนา 60 กว่าเปอร์เซ็นต์มองว่า หากล้มเลิกโครงการรับจำนำข้าวก็เหมือนกับชาวนาถูกทำลายโอกาสที่จะมีรายได้ที่ดีขึ้น ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ก็จะทำให้ศาลรัฐธรรมนูญมีปัญหากับชาวนาทันที



เก่งจริง ก็ไม่ต้องรอ 2-3 ปี ซิครับ ทำวันนี้ให้ราคาข้าวมันสูงขึ้นเลย ต้องรอ นานแบบนี้ ก็ไร้น้ำยาซิครับ

ผมว่า....ถ้าทำปีนี้เลย......พรรคแมงสาป..ไม่ได้ผุด...ไม่ได้เกิด.........
นั่งเกาไข่......เป็นฝ่ายค้าน...ตลอดชาติแน่..555555555555.......


รีบๆทำเลยครับ อย่าให้ชาวนาต้องรอนาน คนเก่งจริง มันทำเลย ไม่มาโอ้อวดให้ รอ 2-3 ปี


แต่ที่แน่ๆ ปีนี้ ไทยขาดทุนยับ :D :D ที่โม้ๆ ไว้ ข้าวไทยคุณภาพดีที่สุด ผลก็ออกมาแล้ว ว่าปีนี้ไม่ใช่ไทย อีกทั้งเสียแชมป์ส่งออกอีก

บ้างก็โม้เก็บข้าวไว้ก่อน ค่อยดันราคาขึ้น ข้าวไม่ใช่ทอง ไม่ใช่น้ำมันนะโว้ย มันคืออาหาร อาหารกระป๋องยังมีบูดเลย เอ็งคิดว่าข้าวเก็บนานๆ จะไม่เสีย ไม่เสื่อมคุณภาพเหรอว่ะ ไม่ใช่ไวน์นะเว้ย เก็บนานแล้วจะอร่อย

ขำกลิ้งๆๆๆ

#45 นารายณ์สังหาร

นารายณ์สังหาร

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,097 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:42

สุกำพลเองก็รู้ดีว่า ถ้าคอรัปชั่นมากๆจะเกิดอะไรขึ้น เหอๆ ระวัง อะไรๆมันจะไม่เป้นอย่างที่คิดนะท่านนะ
ข้าพุทธเจ้า จักยอมตาย..เพื่อจะดำรงค์ไว้..ซึ่งพระบรมเดชานุภาพ..แห่งพระมหากษัตริย์เจ้า

#46 อ่านตลอดล่ะ

อ่านตลอดล่ะ

    อ่านตลอดล่ะ

  • Members
  • PipPipPip
  • 926 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:44

รอได้ครับ 7 ปี ก็รอได้ ควายจะได้ตายหมดกะงานนี้ละ

             เพราะมีอดีต เราจึงมีประสบการณ์ เพราะมีวันวาน เราจึงเติบโต   เพราะเคยโง่ เราจึงฉลาด เพราะเคยพลาด เราจึงแข็งแรง


 

#47 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:45

ชาวนาคนไหนได้ 15,000 บ้าง

ช่วยมาโชว์ตัวกันหน่อยเร้วววววว

ไม่งั้นจะให้ล้มโครงการแล้วนะเออ ไม่ต้องไปรอมันแล้ว

Posted Image


#48 ssa

ssa

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,120 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:47

กระทู้-ชาวนา.......เขา.....รอมาทั้งชีวิต.......นักวิชาเกิน...นิด้า...กับพลพรรคแมงสาป..รออีก2-3ปีไหวไหม..................
ตอบ-ชาวนารอมาทั้งชีวิตหรือพวกเผาไทยรอโกงมาทั้งชีวิต ?

#49 คนชายแดน

คนชายแดน

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 198 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:51





จำนำ.........15000.........รับของ.........12000
อีก.........3000.........หายไปไหน

มันจะกล้าตอบไหมอ่ะ ไอ้ จขกท.

ตอบแค่นี้......ไม่รู้จะเข้าใจกันหรือเปล่า..........
12000มันได้เยอะ....หรือว่าน้อย......กว่ารัฐบาลมาร์ค...............


เขาถามว่า อีก 3000 มันหายไปไหน ตกลง ตอบไม่ตรงกับที่เขาถาม หรือ เขาถามไม่ตรงกับที่จะตอบ

ไม่เข้าใจเหรอว่า......คำตอบที่ตอบ...มันคือ........ผลงานที่ดีกว่าของมาร์ค.......
ชาวนาเขาปลื้มกับราคานี้ัทั้งประเทศ..........ไม่ใช่7000แบบมาร์ค.............................
ได้เยอะกว่า5000.............อีก3000ที่หายไป....มันก็แค่กี่%........ไปถามสุกำพลดูนะ.....55555555.................
ถ้าทำเต็ม15000...........สลิ่มมิอกแตกตายหรือ....


ตอบแบบนี้ ระวังถูกสุกำพล ตบบ้องหู :lol:

#50 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 11:02

ใครก็ได้ครับ ช่วยอธิบายหลักการประกันราคา กับการจำนำให้เขาฟังหน่อยเถอะครับ
ของผมเอาคร่าวๆ

ประกันราคาสมัยคุณอภิสิทธิ์ เกวียนละ 15,000.- ชาวนาขายได้ 12,000.- อีก 3,000 รับกับรัฐบาล
จำนำข้าวในสมัยนี้ เกวียนละ 15,000.- ชาวนาจำนำได้เงิน 12,000.- อีก 3,000.- รับกับใคร ช่วยตอบตรงนี้ที คุณ Son

ชาวนาได้ 15000 ครับ แต่รัฐดันเอาข้าวจากโรงสีแค่ 12000






จำนำ.........15000.........รับของ.........12000
อีก.........3000.........หายไปไหน

มันจะกล้าตอบไหมอ่ะ ไอ้ จขกท.

ตอบแค่นี้......ไม่รู้จะเข้าใจกันหรือเปล่า..........
12000มันได้เยอะ....หรือว่าน้อย......กว่ารัฐบาลมาร์ค...............


เขาถามว่า อีก 3000 มันหายไปไหน ตกลง ตอบไม่ตรงกับที่เขาถาม หรือ เขาถามไม่ตรงกับที่จะตอบ

ไม่เข้าใจเหรอว่า......คำตอบที่ตอบ...มันคือ........ผลงานที่ดีกว่าของมาร์ค.......
ชาวนาเขาปลื้มกับราคานี้ัทั้งประเทศ..........ไม่ใช่7000แบบมาร์ค.............................
ได้เยอะกว่า5000.............อีก3000ที่หายไป....มันก็แค่กี่%........ไปถามสุกำพลดูนะ.....55555555.................
ถ้าทำเต็ม15000...........สลิ่มมิอกแตกตายหรือ....


ตอบแบบนี้ ระวังถูกสุกำพล ตบบ้องหู :lol:

ยอมรับแล้วสินะว่าจำนำข้าวโกง 20% :lol: :lol: :lol:

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556





ผู้ใช้ 3 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 3 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน