Jump to content


Photo
- - - - -

"ชูวิทย์"ใบ้ชื่อ "4 รมต." ปูดข่าวประชุมลับ


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 ryukendo

ryukendo

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,383 posts

ตอบ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 06:54

ญี่ปุ่นส่งรถสูบน้ำ-ผู้เชี่ยวชาญกู้นิคม7แห่ง เริ่ม 19 พ.ย.

Posted Image
ญี่ปุ่นตอบแทนบุญคุณคนไทยช่วยสึนามิ ให้ยืมรถปั๊มระบายน้ำประสิทธิภาพสูง 10 คัน มูลค่า 200 ล้าน กู้นิคมอุตสาหกรรม 7 แห่งเริ่ม 19 พ.ย. พร้อมส่งผู้เชี่ยวชาญร่วมทำงานวิศวกรไทยปฏิบัติภารกิจภายใน 10 วัน วอนคนไทยสามัคคีกัน...

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2554 นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เป็นประธานพิธีปล่อยขบวนรถปั๊มระบายน้ำในโครงการความช่วยเหลือระหว่าง รัฐบาลญี่ปุ่นกับรัฐบาลไทย ที่ลานพระราชวังดุสิต โดยมีนพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายเซอิจิ โคจิมะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และนายคาซูฮิโระ โยเนะดะ หัวหน้าคณะผู้แทนองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศญี่ปุ่น (ไจก้า) ประจำประเทศไทย เข้าร่วมพิธีดังกล่าวด้วย

นพ.วรรณรัตน์ กล่าวว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจัดส่งรถปั๊มระบายน้ำและอุปกรณ์จำนวน 10 คัน มูลค่า 200 ล้านบาท ซึ่งเป็นการให้ยืมและส่งคืนเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ ขณะเดียวกันทางญี่ปุ่นได้จัดส่งผู้เชี่ยวชาญและวิศวกรของญี่ปุ่น มาทำงานร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่และวิศวกรของไทยในการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ โดยรถปั๊มระบายน้ำแต่ละคันมีกำลังการสูบ 1,800 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง หรือ 43,200 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน ซึ่งจะถูกนำไปใช้เร่งระบายน้ำในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม 7 แห่งที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย.นี้เป็นต้นไปจะเริ่มการระบายน้ำในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมไฮเทคและสวน อุตสาหกรรมโรจนะ ในจ.พระนครศรีอยุธยา แห่งละ 10 วัน

ทั้งนี้หลังจาก เสร็จภารกิจดังกล่าว อาจมีการนำรถปั๊มระบายน้ำไปใช้สูบน้ำในพื้นที่สาธารณะอื่นๆ ที่ประสบภัยน้ำท่วมด้วย นอกจากนี้ กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงสาธารณสุข ยังทำหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพน้ำที่ถูกสูบออกจากพื้นที่อย่างสม่ำเสมอเพื่อไม่ ให้เป็นอันตรายต่อประชาชน

ด้านนายโคอิจิ ฟูนะยะมะ หัวหน้าคณะผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่น กล่าวเป็นภาษาไทยว่า เราได้รับมอบภารกิจให้นำรถปั๊มระบายน้ำ 10 คัน มาช่วยระบายน้ำประมาณ 10 วัน ซึ่งแม้จะรู้สึกหนักใจ แต่จะใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการดำเนินการดังกล่าว เพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณของคนไทยที่มีน้ำใจช่วยเหลือญี่ปุ่นที่ประสบภัยสึ นามิที่ผ่านมา โดยรถปั๊มระบายน้ำมีความสามารถสูบระบายน้ำได้มากเท่ากับปริมาณน้ำในสระว่าย น้ำขนาด 25 เมตร ในเวลา 10 นาที อย่างไรก็ตามขอให้คนไทยทุกคนมีสามัคคีช่วยกันพยายามทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ กลับเข้าสู่สภาวะปกติเหมือนเดิม

http://www.thairath....tent/pol/217611


ขออภัยครับ ข่าวซ้ำ แต่แก้ชื่อกระทู้ไม่ได้ครับ ....แก้ชื่อกระทู้ตรงไหนครับ งง
บ้านเมืองไม่ใช่ของเล่นที่จะทำพังแล้วร้องไห้ขออันใหม่