Jump to content


Photo
- - - - -

ไรว้า...ขนาดมติชน ยังบอกพิลึกเลยเรื่องปลดยศ..


  • Please log in to reply
19 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:02

http://www.matichon....594133&grpid=10

ในปี 2551 คณะกรรมการกฤษฎีกา วินิจฉัยปัญหานี้ ก่อนชี้ว่า "การปลดข้าราชการทหารออกจากประจำการ จะต้องเป็นข้าราชการทหารที่ประจำการอยู่ หากพ้นจากราชการแล้วก็ไม่อาจปลดออกจากประจำการได้โดยสภาพ

ดังนั้นในกรณีที่กระทรวงกลาโหมพิจารณาเห็นว่า สามารถดำเนินการปลด พลเอก นิพนธ์ ออกจากประจำการได้ ก็จะต้องมีคำสั่งปลดออกจากประจำการ โดยให้มีผลย้อนหลังไปถึงวันสุดท้ายของการรับราชการ

ส่วนเรื่องการถอดยศทหารนั้นเป็นเรื่องที่กระทรวงกลาโหมสามารถดำเนินการได้ตามมาตรา 7 แห่ง พ.ร.บ. ว่าด้วยวินัยทหาร พ.ศ. 2476 ประกอบกับข้อ 2 แห่งระเบียบกระทรวงกลาโหมว่าด้วยผู้ซึ่งไม่สมควรจะดำรงอยู่ในยศทหารและบรรดาศักดิ์ พ.ศ. 2507 แม้ พลเอกนิพนธ์ฯ จะพ้นราชการไปแล้ว"

แต่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมเห็นว่า ในทางปฏิบัติยังไม่ได้ข้อยุติ

เพราะยังมีปัญหาว่า จะปลดพลเอก นิพนธ์ฯ ซึ่งเกษียณอายุราชการไปแล้วออกจากราชการย้อนหลังได้หรือไม่ ด้วยกฎหมายใด

อีกทั้งการปลดนายทหารชั้นนายพลออกจากประจำการและถอดออกจากนยศทหาร การดำเนินการต้องนำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าฯ และจะเป็นการมิบังควรหากต่อมามีการอุทธรณ์ต่อกรณีดังกล่าว จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องพิจารณาให้เป็นไปด้วยความถูกต้องและรอบคอบ

ว่าแล้ว เพื่อให้สิ้นข้อสงสัย สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม จึงส่งเรื่องกลับมาหารือคณะกรรมการกฤษฎีกา เป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2553 โดยตั้งคำถาม 2 ประการ ดังนี้

1. "...ในกรณีที่กระทรวงกลาโหม พิจารณาเห็นว่า สามารถดำเนินการปลดพลเอก นิพนธ์ฯ ออกจากประจำการได้ ก็จะต้องมีคำสั่งปลดออกจากประจำการโดยให้มีผลย้อนหลังไปถึงวันสุดท้ายของการรับราชการ..." นั้น กระทรวงกลาโหมต้องใช้ดุลพินิจเองว่า หากเป็นความผิดที่อยู่ในเกณฑ์ปลดออกจากราชการ ต้องปลด พลเอก นิพนธ์ฯ ออกจากราชการและให้มีผลย้อนหลังไปถึงวันสุดท้ายของการรับราชการ แม้ว่าจะไม่มีกฎหมายบัญญัติให้อำนาจกระทรวงกลาโหมไว้ใช่หรือไม่

2. "...ส่วนเรื่องการถอดยศทหารนั้น เป็นเรื่องที่กระทรวงกลาโหมสามารถดำเนินการได้ตามมาตรา 7 แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยวินัยทหาร พุทธศักราช 2476 ประกอบกับข้อ 2 แห่งระเบียบกระทรวงกลาโหมว่าด้วยผู้ซึ่งไม่สมควรจะดำรงอยู่ในยศทหารและบรรดาศักดิ์ พ.ศ.2507 แม้ พลเอก นิพนธ์ฯ จะพ้นราชการไปแล้ว" นั้น กระทรวงกลาโหมสามารถดำเนินการถอด พลเอก นิพนธ์ฯ ออกจากยศทหารได้โดยไม่ต้องรอผลทางคดีอาญา ใช่หรือไม่

เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ได้ จัดให้มีการประชุมร่วมกันของกรรมการกฤษฎีกา คณะที่ 1 และคณะที่ 2 เพื่อพิจารณาปัญหาข้อกฎหมายดังกล่าว

ปัญหานี้ ได้มีการเรียก ผู้แทนกระทรวงกลาโหม (สำนักงานปลัดกระทรวง) และผู้แทนสำนักงาน ป.ป.ช. เป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด

คณะกรรมการฯ ได้ข้อเท็จจริงเป็นที่ยุติว่า กระทรวงกลาโหมไม่เคยสั่งพักราชการ พลเอก นิพนธ์ฯ ตามข้อบังคับกระทรวงกลาโหมว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการทหารพักราชการ พ.ศ. 2528 และยังไม่ได้ดำเนินการทางวินัยแก่ พลเอก นิพนธ์ฯ ตามมติของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ต่อมาคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้เสนอความเห็นไปยังนายกรัฐมนตรี เพื่อให้นายกรัฐมนตรีสั่งการตามที่เห็นสมควร ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งให้ปลัดกระทรวงกลาโหมดำเนินการทางวินตัยแก่ พลเอกนิพนธ์ฯ ตามที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด

ล่าสุดปลายกันยายนที่ผ่านมา คณะกรรมการกฤษฎีกา มีคำวินิจฉัยดังนี้

ประเด็นที่หนึ่ง เห็นว่าความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกา ครั้งแรก มิได้มีความหมายดังที่กระทรวงกลาโหมเข้าใจ

จริง ๆแล้ว ตามความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกานั้น กระทรวงกลาโหมไม่มีอำนาจที่จะปลด พลเอกนิพนธ์ฯออกจากประจำการภายหลังจากที่ พลเอกนิพนธ์ฯได้ออกจากประจำการไปแล้ว

ตามคำถามของกระทรวงกลาโหมในเรื่องดังกล่าว กระทรวงกลาโหม ถามเพียงว่าจะปลด พลเอกนิพนธ์ฯออกจากประจำการภายหลังจากที่ พลเอกนิพนธ์ฯได้ออกจากประจำกการไปแล้ว

แต่ตามคำถามของกระทรวงกลาโหมในเรื่องดังกล่าว กระทรวงกลาโหมถามเพียงว่าจะปลด พลเอกนิพนธ์ฯออกจากประจำการย้อนหลังไปถึงวันสุดท้ายของการรับราชการได้หรือไม่

ซึ่งคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ให้ความเห็นในประเด็นนี้ว่า ถ้ากระทรวงกลาโหมเห็นว่าตนมีอำนาจที่จะปลดออกจากประจำการได้ ก็ต้องปลดออกโดยให้มีผลย้อนหลังไปถึงวันสุดท้ายของการรับราชการ

ทั้งนี้คณะกรรมการกฤษฎีกา 2 ชุด ยังคงมีความเห็นเดิม โดยยืนยันว่า กระทรวงกลาโหมไม่มีอำนาจที่จะปลดพลเอกนิพนธ์ฯออกจากประจำการภายหลังจากที่พลเอกนิพนธ์ฯออกจากประจำการไปแล้วได้ เนื่องจากมาตรา 57 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 เป็นบทบัญญัติที่ให้อำนาจคณะกรรมการ ป.ป.ช.ดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงเพื่อจะดำเนินคดีอาญา ดำเนินการทางวินัย หรือขอให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดินต่อไปได้

แม้ผู้ถูกกล่าวหาจะพ้นจากตำแหน่งหรือพ้นจากราชการเพราะเหตุใด ๆ นอกจากถึงแก่ความตาย มิใช่เป็นบทบัญญัติที่ให้อำนาจผู้บังคับบัญชาที่จะดำเนินการทางวินัยแก่ผู้ถูกกล่าวหาต่อไปได้ การจะดำเนินการทางวินัยตามมติของคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้เพียงใดและอย่างใด ต้องเป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับที่ใช้กับข้าราชการที่จะถูกดำเนินการทางวินัย

ส่วนมาตรา 92 และมาตรา 93 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตฯ เป็นแต่เพียงบทบัญญัติที่ให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาโทษทางวินัยแก่ผู้ถูกกล่าวหาตามฐานความผิดที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้มีมติโดยไม่ต้องแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยอีกเท่านั้น

เมื่อพิจารณาพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. 2497 พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการทหาร พ.ศ. 2521 พระราชบัญญัติว่าด้วยวินัยทหาร พุทธศักราช 2476 ข้อบังคับกระทรวงกลาโหมว่าด้วยการบรรจุ ปลด ย้าย เลื่อน และลดตำแหน่งข้าราชการกลาโหม พ.ศ.2502 มติสภากลาโหมในการประชุมครั้งที่ 3/07 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2507 ประกอบกับคำสั่งกองทัพบก ที่ 176/2508 ลงวันที่ 10 มิถุนายน 2508 เรื่องการหมุนเวียนกำลังพลที่กำหนดเหตุแห่งการปลดออกจากประจำการแล้ว ไม่พบว่ามีบทบัญญัติกำหนดให้ผู้บังคับบัญชามีอำนาจปลดทหารผู้กระทำผิดวินัยออกจากประจำการได้ในกรณีที่ทหารผู้นั้นออกจากราชการไปแล้ว

ยกเว้นกรณีตามข้อ 5 และข้อ 7 แห่งข้อบังคับกระทรวงกลาโหมว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการทหารพักราชการ พ.ศ.2528 ที่ให้ผู้บังคับบัญชามีอำนาจสั่งพักราชการ ข้าราชการทหารผู้ถูกฟ้องคดีอาญาหรือถูกกลาวหาว่ากระทำผิดอาญา ตลอดเวลาที่คดียังไม่ถึงที่สุดหรือตลอดเวลาที่พิจารณาสอบสวน ซึ่งหากปรากฏภายหลัวว่าข้าราชการทหารผู้นั้นได้กระทำความผิด ให้ผู้บังคับบัญชามีอำนาจสั่งให้ออกจากราชการโดยไม่มีเบี้ยหวัดบำเหน็จบำนาญโดยให้สั่งให้ออกตั้งแต่วันสั่งพักราชการได้

เมื่อข้อเท็จจริงปรากฏว่า กระทรวงกลาโหมไม่เคยสั่งพักราชการ พลเอกนิพนธ์ฯตามข้อบังคับกระทรวงกลาโหมว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการทหารพักราชการฯ ประกอบกับการปลดข้าราชการทหารออกจากประจำการ จะต้องเป็นข้าราชการทหารที่ประจำการอยู่ หากพ้นจากราชการแล้วก็ไม่อาจปลดออกจากประจำการได้โดยสภาพ ด้วยเหตุนี้ กระทรวงกลาโหมจึงไม่สามารถปลดพลเอกนิพนธ์ฯออกจากประจำการได้

ประเด็นที่สอง ในเรื่องการถอดยศพลเอกนิพนธ์ฯนั้น เมื่อมาตรา 7 แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยวินัยทหารฯประกอบกับข้อ 2 แห่งระเบียบกระทรวงกลาโหมว่าด้วยผู้ซึ่งไม่สมควรจะดำรงอยู่ในยศทหารและบรรดาศักดิ์ พ.ศ.2507 และคำสั่งกระทรวงกลาโหม (ชี้แจง) ที่ 3/17275 เรื่องการถอดหรือการออกจากยศทหาร ลงวันที่ 28 สิงหาคม 2501 กำหนดให้ทหารที่กระทำผิดต่อวินัยทหารอาจถูกถอดจากยศทหารได้ และโดยที่ยศทหารเป็นยศที่ติดตัวทหารไม่ว่าจะอยู่ในประจำการหรือนอกประจำการ การถอดยศทหารจึงสามารถกระทำได้แม้ทหารผู้นั้นจะออกจากประจำการแล้ว

ส่วนจะต้องรอผลคดีอาญาให้ถึงที่สุดหรือไม่ ย่อมต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในข้อ 4 แห่งระเบียบกระทรวงกลาโหมว่าด้วยผู้ซึ่งไม่สมควรจะดำรงอยู่ในยศทหารและบรรดาศักดิ์ฯ ซึ่งกำหนดให้กรณีเฉพาะข้อ 2.1 ข้อ 2.2 และข้อ 2.3 เท่านั้นที่จะต้องถอดยศตั้งแต่วันที่ศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุด

ส่วนกรณีอื่นระเบียบดังกล่าวมิได้กำหนดเป็นเงื่อนไขไว้ ดังนั้น หากกระทรวงกลาโหมจะดำเนินการถอดยศของพลเอกนิพนธ์ฯโดยอาศัยเหตุตามข้อ 2.9 คือ ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง กระทรวงกลาโหมย่อมสามารถดำเนินการได้โดยไม่ต้องรอผลคดีอาญาให้ถึงที่สุดเสียก่อน




:lol:

ว้า...มีบุญหนักศักดิ์ใหญ่เป็นถึงรมต. กะลาโหม..ไม่มีอารมณ์ขันเลย

#2 nnnn43

nnnn43

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:10

รออีกไม่นาน เสียคนแน่ :lol:
ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ

#3 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:23

รออีกไม่นาน เสียคนแน่ :lol:


ผมนึกว่า รอมอตอ เสียหมาเสียอีก 555

Posted Image


#4 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:30

โหหหหหหหหหห ขนาดมติชิน ยังไม่เห็นด้วยเลย

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#5 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:31

เอาเงินมาดิ
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#6 osamu

osamu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 798 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:34

แต่ไอ้รสต.(รองสร้นตรีน)โดนปลดได้นะ...จากคำสั่งแม้วมูลเมือง(ตั่วเฮี่ย)

#7 idolation

idolation

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,996 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:38

สุกำทรวง รมต.โกลาหล.. :D :D :D
รักในหลวง ห่วงลูกหลาน ร่วมกันต้าน ตระกูลชินวัตร

#8 Ich liebe dich

Ich liebe dich

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 473 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:47

"กลาโหม" ....... พิลึก!ป.ป.ช.ฟัน"พลเอก"ทุจริตประมูลวิทยุทหาร เงื้อง่าค้าง7ปี ....... "กฤษฎีกา"ชี้ถอดยศได้เลย "

อ่านให้ดี ตั้งสติ,ตริตรองให้รอบคอบ ก่อนเฮฮา .... :lol:

ด้วยความรักอย่างสุดซึ้ง .... :D

ผมรักคุณ .... :wub:

#9 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:50

"กลาโหม" ....... พิลึก!ป.ป.ช.ฟัน"พลเอก"ทุจริตประมูลวิทยุทหาร เงื้อง่าค้าง7ปี ....... "กฤษฎีกา"ชี้ถอดยศได้เลย "

อ่านให้ดี ตั้งสติ,ตริตรองให้รอบคอบ ก่อนเฮฮา .... :lol:

ด้วยความรักอย่างสุดซึ้ง .... :D

ผมรักคุณ .... :wub:


อ่านแต่พาดหัว.....คูณเป็นแดงแท้เรียบร้อยแล้ว..

คุณภาพเทียบเท่า

:D

#10 Ich liebe dich

Ich liebe dich

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 473 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 15:17


"กลาโหม" ....... พิลึก!ป.ป.ช.ฟัน"พลเอก"ทุจริตประมูลวิทยุทหาร เงื้อง่าค้าง7ปี ....... "กฤษฎีกา"ชี้ถอดยศได้เลย "

อ่านให้ดี ตั้งสติ,ตริตรองให้รอบคอบ ก่อนเฮฮา .... :lol:

ด้วยความรักอย่างสุดซึ้ง .... :D

ผมรักคุณ .... :wub:


อ่านแต่พาดหัว.....คูณเป็นแดงแท้เรียบร้อยแล้ว..

คุณภาพเทียบเท่า

:D


--------------------------------------

ไรว้า...ขนาดมติชน ยังบอกพิลึกเลยเรื่องปลดยศ.. โดย 5555


อุตส่าห์แยกเป็นวรรคๆ (แยกสีให้ด้วย)ให้อ่านแล้วยังไม่เข้าใจอีก

- อย่างแรคคือ "ปลดยศ" ไม่มี มีแต่"ถอดยศ" ใช้ให้ถูก

- สองคือ มติชนว่าใคร เรื่องไหน"พิลึก" ? ระหว่าง การถอดยศ หรือปปช.ฟันพลเอกเรื่องทุจริต ? อ่านหัวข้อข่าวให้เข้าใจเสียก่อน

#11 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 15:21



"กลาโหม" ....... พิลึก!ป.ป.ช.ฟัน"พลเอก"ทุจริตประมูลวิทยุทหาร เงื้อง่าค้าง7ปี ....... "กฤษฎีกา"ชี้ถอดยศได้เลย "

อ่านให้ดี ตั้งสติ,ตริตรองให้รอบคอบ ก่อนเฮฮา .... :lol:

ด้วยความรักอย่างสุดซึ้ง .... :D

ผมรักคุณ .... :wub:


อ่านแต่พาดหัว.....คูณเป็นแดงแท้เรียบร้อยแล้ว..

คุณภาพเทียบเท่า

:D


--------------------------------------

ไรว้า...ขนาดมติชน ยังบอกพิลึกเลยเรื่องปลดยศ.. โดย 5555


อุตส่าห์แยกเป็นวรรคๆ (แยกสีให้ด้วย)ให้อ่านแล้วยังไม่เข้าใจอีก

- อย่างแรคคือ "ปลดยศ" ไม่มี มีแต่"ถอดยศ" ใช้ให้ถูก

- สองคือ มติชนว่าใคร เรื่องไหน"พิลึก" ? ระหว่าง การถอดยศ หรือปปช.ฟันพลเอกเรื่องทุจริต ? อ่านหัวข้อข่าวให้เข้าใจเสียก่อน


เก่งจัง

:lol:

#12 ครุฑดำ

ครุฑดำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,056 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 15:25


รออีกไม่นาน เสียคนแน่ :lol:


ผมนึกว่า รอมอตอ เสียหมาเสียอีก 555

เสียคนกลายเป็นหมา!! :lol:

เอ็งขอเป็น"ขี้ข้าโจร" ข้าเลือกเป็น"ข้าธุลีพระบาท" เอ็งขอเป็น"ไพร่" ข้าเลือกเป็น"พสกนิกร"


#13 ทรงธรรม

ทรงธรรม

    ต่อให้ต้องเรียนจนแก่ ก็จะเรียนต่อไป คนเราพัฒนาได้ทุกคน

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,157 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:01

http://www.khaosod.c...9PQ==&subcatid=

นั่นสิครับ

Posted Image


เออ ท่าน lch liebe dich ตามหนังสือ มันก็ปลดนะท่าน คิดว่าท่าน สมาชิก 55555 พยายามสื่อประเด็น ที่เทียบเคียงกันให้ดูนะท่าน ว่า แบบนี้ กฤษฎีกา ก็ชี้ว่า ปลดไม่ได้ อ้างตรงนี้ครับ

เมื่อข้อเท็จจริงปรากฏว่า กระทรวงกลาโหมไม่เคยสั่งพักราชการ พลเอกนิพนธ์ฯตามข้อบังคับกระทรวงกลาโหมว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการทหารพักราชการฯ ประกอบกับการปลดข้าราชการทหารออกจากประจำการ จะต้องเป็นข้าราชการทหารที่ประจำการอยู่ หากพ้นจากราชการแล้วก็ไม่อาจปลดออกจากประจำการได้โดยสภาพ ด้วยเหตุนี้ กระทรวงกลาโหมจึงไม่สามารถปลดพลเอกนิพนธ์ฯออกจากประจำการได้

ขอให้พวกเรา ชาวหลากสี และพันธมิตร จงมีชีวิตรอด จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ฝีมือปูนา ไปตลอดรอดฝั่งด้วยครับ

 

PEMDAS ย่อมาจาก ลำดับการคำนวณ Parentheses , Exponentials , Multiply , Divide , Add , Subtract

 

FWGHSO ย่อมาจาก ลำดับการประเมินผลของ query  FROM, WHERE, GROUP BY, HAVING, SELECT, ORDER BY


#14 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:05

มติชล...เขาก็พิลึกงี้แหละ

คอยดูไป เดือนหน้า พิลึกกว่า..

#15 Ich liebe dich

Ich liebe dich

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 473 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:10


http://www.khaosod.c...9PQ==&subcatid=

นั่นสิครับ

Posted Image


เออ ท่าน lch liebe dich ตามหนังสือ มันก็ปลดนะท่าน คิดว่าท่าน สมาชิก 55555 พยายามสื่อประเด็น ที่เทียบเคียงกันให้ดูนะท่าน ว่า แบบนี้ กฤษฎีกา ก็ชี้ว่า ปลดไม่ได้ อ้างตรงนี้ครับ

เมื่อข้อเท็จจริงปรากฏว่า กระทรวงกลาโหมไม่เคยสั่งพักราชการ พลเอกนิพนธ์ฯตามข้อบังคับกระทรวงกลาโหมว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการทหารพักราชการฯ ประกอบกับการปลดข้าราชการทหารออกจากประจำการ จะต้องเป็นข้าราชการทหารที่ประจำการอยู่ หากพ้นจากราชการแล้วก็ไม่อาจปลดออกจากประจำการได้โดยสภาพ ด้วยเหตุนี้ กระทรวงกลาโหมจึงไม่สามารถปลดพลเอกนิพนธ์ฯออกจากประจำการได้


-------------------------------------

ท่านทรงคุณธรรม เอ๊ย...! ท่านทรงธรรมขอรับ

เขาก็ใช้คำว่า"ปลด"อยู่ แต่ท่านต้องอ่านให้ดีว่า ปลดออกจากราชการ(ตำแหน่ง) หรือ ปลดยศ ? :D

#16 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 17:20

รอศาลตัดสินดีกว่า.. :(

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#17 คนบูรพา

คนบูรพา

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,290 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 17:24

ไม่ค่อยอยากเชื่อ ไอ้หนังสือพิมพ์ "มติชิน" นี้สักเท่าไหร่....................
ถ้าไม่คิดจะตอบแทนแผ่นดิน ก็จงอย่าทำลาย

#18 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 18:13

ไม่ค่อยอยากเชื่อ ไอ้หนังสือพิมพ์ "มติชิน" นี้สักเท่าไหร่....................


เป็นข่าวเก่าปี 53

โทนมันก็ออกมาเป็นแบบนี้แหละครับ

ส่วน ล็อคอิน Ich กำลังงับกระพี้....

ต้องปล่อยให้โชว์ความเก่งไป

:D

Edited by 55555, 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 18:14.


#19 Wuddy

Wuddy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 581 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:59


ไม่ค่อยอยากเชื่อ ไอ้หนังสือพิมพ์ "มติชิน" นี้สักเท่าไหร่....................


เป็นข่าวเก่าปี 53

โทนมันก็ออกมาเป็นแบบนี้แหละครับ

ส่วน ล็อคอิน Ich กำลังงับกระพี้....

ต้องปล่อยให้โชว์ความเก่งไป

:D

ให้เวลา Ich เค้าโทรไปถามประธานาธิบดี maldives หน่อยนะ

#20 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 06:34

ท่านทรงคุณธรรม เอ๊ย...! ท่านทรงธรรมขอรับ

เขาก็ใช้คำว่า"ปลด"อยู่ แต่ท่านต้องอ่านให้ดีว่า ปลดออกจากราชการ(ตำแหน่ง) หรือ ปลดยศ ? :D


ปวดตับจริงๆ

ตามกฎกระทรวง จะปลดออกจากราชการ หรือปลดยศ
ก็ทำตอนที่เจ้าตัวออกจากราชการไปแล้วไม่ได้ทั้งนั้น

ดังนั้น จะเถียงเรื่อง "การใช้คำ" ซึ่งมันไม่มีประโยชน์ไปทำไม นายมัลดีฟส์
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน