Jump to content


Photo
- - - - -

พท.ฟ้อง ป.ป.ช.ฟันผู้ว่าฯ กทม.โกงสนามฟุตซอลโลก


  • Please log in to reply
18 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 04:15

http://www.manager.c...D=9550000139105

"จิรายุ" เดินหน้ายื่น ป.ป.ช.สอบผู้ว่าฯ กทม.จัดจ้างบริษัทก่อสร้างสนามแบ๊งค๊อกฟุตซอลอารีน่า ชี้ทำไม่เสร็จตามที่ครม.อนุมัติ แถมส่อโกงก่อสร้างโดยวิธีพิเศษ,ปรับเปลี่ยนแปลน, ปกปิดข้อมูลวันเสร็จสิ้นที่แท้จริง,แถมเอาข้าราชการไปช่วยสร้าง

วันนี้ (14 พ.ย.) ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ถ.พิษณุโลก เมื่อเวลา 09.00 น.นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตรวจสอบและไต่สวนข้อเท็จจริงกรณี ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) และ นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกทม. กับพวก ในฐานะเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐอาจจะกระทำการทุจริตต่อหน้าที่จากกรณีการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างบริษัทอีเอ็มซีจำกัด(มหาชน)ตามโครงการก่อสร้างสนามกีฬาบางกอกฟุตซอลอารีน่า และการใช้จ่ายเงินงบประมาณในการก่อสร้างสนามกีฬา บางกอกฟุตซอลอารีนา ของกทม.

นายจิรายุ กล่าวว่า ตนเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ ที่มีหน้าที่ในการตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดิน ในการใช้งบประมาณต่างๆของฝ่ายบริหาร เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ และ ผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชน ทั้งนี้การก่อสร้างสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า ของกทม. เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี(ครม.)ที่ให้ส่วนราชการกทม.เป็นผู้รับผิดชอบในการก่อสร้าง และใช้การแข่งขันในพิธีเปิดและปิด ระหว่างวันที่ 1-18 พ.ย. 2555 ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบ ของม.ร.ว.สุขุมพันธ์ และ นายธีระชน ทั้งนี้ผู้บริหารกทม. กับพวกกลับดำเนินการไม่แล้วเสร็จภายในเวลาที่ฟีฟ่ากำหนด และทำให้ฟีฟ่ามีมติไม่อนุญาตให้ใช้ สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า ซึ่งอาจจะมีการกระทำที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ หรือมติครม. เกี่ยวกับการใช้งบประมาณแผ่นดิน อีกทั้ง ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ กับ นายธีระชน และ ผู้บริหารกทม.อาจเข้าข่าย เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ กระทำการทุจริตต่อหน้าที่ 4 ประเด็นดังต่อไปนี้

ประเด็นที่ 1.การดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างหาผู้รับเหมางานก่อสร้าง เป็นกรณีเร่งด่วน โดยวิธีพิเศษ โดยเชิญ บมจ.ช.การช่าง, บมจ.ซิโน-ไทยฯ, บมจ.อิตาเลียนไทยฯ และ บมจ.อีเอ็มซี เป็นต้น ซึ่งบริษัทผู้รับเหมารายใหญ่ทั้งสามราย คือ บมจ.ช.การช่าง, บมจ.ซิโน-ไทยฯ, บมจ.อิตาเลียนไทยฯ ปฎิเสธที่จะรับงานก่อสร้างนี้ ทั้งๆที่มีศักยภาพในการับงานดังกล่าวได้ ทั้งๆที่มีความพร้อมทั้งด้านบุคลากรและเทคโนโลยีสูงในการก่อสร้างมากที่สุดในประเทศ แต่กลับปรากฏว่า บมจ.อีเอ็มซี ซึ่งเป็นผู้รับเหมารายเล็กสุด กลับรับงานรับเหมาก่อสร้างดังกล่าวเพราะเหตุผลใด ซึ่งอาจจะมีการกระทำที่เป็นการเอื้อเอกชนรายเดียว คือ บมจ.อีเอ็มซี ได้ทำสัญญาจ้างกับกทม. โดยมีเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานของรัฐ คือ กทม. กระทำความผิดในประเด็นนี้ คือทำการทุจริต ด้วยการออกแบบ กำหนดราคา กำหนดเงื่อนไข หรือกำหนดผลประโยชน์ตอบแทน โดยมุ่งหมายมิให้มีการแข่งขันในการเสนอราคาอย่างเป็นธรรม หรือเพื่อช่วยเหลือให้ผู้ประมูลหรือเพื่อกีดกันผู้เสนอราคารายอื่น รวมทั้งมีกระทำการใด ๆ โดยมุ่งหมาย ไม่ให้มีการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม เพื่อเอื้ออำนวยแก่ผู้เข้าทำการเสนอราคารายใด ให้เป็นผู้มีสิทธิทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐ อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐพ.ศ.2542

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า ประเด็นที่ 2 มีการปรับเปลี่ยนแบบก่อสร้าง โดยก่อนหน้านี้กทม.ได้ว่าจ้างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ทำการศึกษา สำรวจออกแบบและวางแผนการใช้พื้นที่ไว้ในตอนแรก มีสถาปัตยกรรมบริเวณเสาและโครงหลังคาเป็นลายกนกผสมผสานกับลายดอกจอกสัญญาลักษณ์ของเขตหนองจอก มีการนำเทคโนโลยีการอนุรักษ์พลังงาน แต่สนามกีฬาที่กำลังสร้างใกล้เสร็จนี้ได้ตัดโครงหลังคาเป็นลายกนกผสมผสานกับลายดอกจอกออกไป รวมทั้งมีการก่อสร้างอีกหลายส่วนที่ผิดไปจากแบบเดิม เช่น การใช้เหล็กแทนสายเคเบิลเพื่อรับแรงดึง ใช้คอนกรีตซึ่งหล่อสำเร็จรูปมาแล้ว แทนการหล่อคอนกรีตขึ้นภายในสถานที่ก่อสร้าง เพื่อเร่งรัดให้การก่อสร้างดำเนินไปอย่างรวดเร็วที่สุด เป็นผลให้การก่อสร้างสนามแห่งนี้ไม่เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยที่ฟีฟ่ากำหนด เป็นต้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องกับการปรับเปลี่ยนแบบก่อสร้างดังกล่าว อาจจะถือว่าเป็นการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่ ทั้งนี้ เพื่อแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบสำหรับตนเองหรือผู้อื่น อันถือว่าเป็นการทุจริตต่อหน้าที่ แล้ว

ประเด็นที่ 3.ระยะเวลาสัญญาก่อสร้างปรากฏโดยทั่วไปพบว่า เริ่มในเดือนม.ค. 2555 และสิ้นสุดในเดือนเมษายน 2556 หรือประมาณ 480 วัน แต่ข้อเท็จจริงที่ปรากฏมาโดยตลอดว่างานก่อสร้างจะต้องเสร็จและส่งมอบงานเพื่อให้ฟีฟ่าตรวจสอบได้ภายในเดือนต.ค. 2555 จึงต้องเร่งดำเนินการส่วนสำคัญให้แล้วเสร็จไปก่อน ทั้งๆ ที่สัญญารับเหมาก่อสร้างนั้นจะสิ้นสุดลงในเดือนเม.ย. 2556 แต่ทางกทม. กลับไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลความจริงดังกล่าวให้ประชาชนทั่วไปทราบ ซึ่งในประเด็นนี้หากทางกทม.มีเจตนาปกปิดข้อมูลดังกล่าวจริง การกระทำของเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องก็น่าจะถือว่าเป็นการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่ ทั้งนี้ เพื่อแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบสำหรับตนเองหรือผู้อื่น อันถือว่าเป็นการทุจริตต่อหน้าที่ ด้วย

ประเด็นที่ 4. พบว่ามีการนำลูกจ้างและข้าราชการกทม. รวมทั้งเครื่องมืออุปกรณ์อันเป็นทรัพย์สินของทางราชการ ไปช่วยงานผู้รับเหมาก่อสร้าง ทั้งๆ ที่เป็นหน้าที่ของผู้รับเหมาก่อสร้างที่จะต้องเพิ่มคนงานและเพิ่มเครื่องมืออุปกรณ์ในการก่อสร้างในการเร่งรัดงานให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ซึ่งหากกทม. เห็นว่าการก่อสร้างล่าช้าไม่เป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้ ก็มีหน้าที่เพียงเร่งรัดให้ผู้รับเหมาก่อสร้างทำการก่อสร้าง ให้เป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้ หรือดำเนินการเรียกค่าปรับตามกฎหมาย ซึ่งการกระทำของเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องดังกล่าวอาจจะเข้าข่ายเป็นการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่ ทั้งนี้ เพื่อแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ด้วย

และด้วยเหตุผลจาก กรณีที่ฟีฟ่าไม่อนุญาตให้ใช้สนามกีฬาบางกอกฟุตซอลอารีนา ของกทม. อันเป็นวัตถุประสงค์หลักที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้กทม.ทำการก่อสร้างและจะใช้สนามเพื่อใช้เป็นสนามหลักในการแข่งขันและพิธีเปิดปิด และการนำลูกจ้างและข้าราชการกทม. รวมทั้งเครื่องมืออุปกรณ์ในการก่อสร้าง ไปช่วยงานก่อสร้างนั้นย่อมเป็นการใช้เงินงบประมาณของแผ่นดินเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชน มีการกระทำที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ หรือมติครม. เกี่ยวกับการใช้งบประมาณแผ่นดิน ซึ่งอาจจะเป็นการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่ ทั้งนี้ เพื่อแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบสำหรับตนเองหรือผู้อื่น อันถือว่าเป็นการทุจริตต่อหน้าที่
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 04:53

เฮ้ยยย......................นี่ยังเหลือใครที่มันยังไม่ฟ้องอีกไหมครับเนี่ย??

ต่อไปไอ้พรรค "แมงดาแดง" คงจะฟ้องไปอีกเรื่อยๆ แน่ๆ ฟ้องจนถึง

"นายควง อภัยวงศ์" เป็นแน่แท้.....โทษฐานที่ตั้งพรรค ปชป. ขึ้นมา -_-

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#3 p-one

p-one

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 65 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 05:29

เลว..ผู้ปกครองไม่สั่งสอน
คนอย่างนี้ชามข้าวหมาวางอยู่ในบ้านก็คงแย่งหมากิน

#4 bonnerr

bonnerr

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,158 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 05:41

ตั้งแต่เป็นรัฐบาลมาปีเศษนี่ ได้ออกนโยบายใหม่ๆที่ให้ประโยชน์แก่ประชาชนบ้าง

#5 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 06:26

เลวเกินจินตนาการ
คิดแก้ไข ไม่แก้แค้น

บั่นทอน15ล้านเสียงลงทุกวัน

บั่นทอนเวลาของรบ. ไม่ให้อยู่ครบ4ปี

ทำดีมากคุณควาย

ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#6 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 06:28

อย่าลืมเอาใบรับรองแพทย์ไปโชว์ด้วยนะห่วง

โรคตอแหลเข้ากระแสเลือดน่ะ

Posted Image


#7 ทรงธรรม

ทรงธรรม

    ต่อให้ต้องเรียนจนแก่ ก็จะเรียนต่อไป คนเราพัฒนาได้ทุกคน

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,157 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 08:01

ผมขอออก ความเห็น ในเชิงบวก ต่อ คุณชาย สุขุมพันธ์ นะครับ เพราะ จิรายุ ออกเหตุผลในเชิงลบไปแล้ว (ออกตัวก่อนว่าไม่รู้อะไร เกี่ยวกับการประมูลงานราชการนะครับ)

1. ทำไม บริษัท เล็กสุด ได้ไป ในอดีต สมัยผมเคยทำงานร่วมกับ บริษัทหนึ่ง (ไม่ใช่ลูกน้องของบริษัทนี้ นะครับ แค่ร่วมค้ากัน) ซึ่งไปประมูลงาน ราชการ เค้าเสนอราคาที่ต่ำไป เพื่อหวังได้งานนะครับ บริษัทที่ใหญ่กว่า เสนอราคาที่สูงกว่า เพราะบริษัทที่ใหญ่ มีชื่อเสียง และ ประสิทธิภาพมากกว่า สุดท้าย บริษัทเค้าได้ไป เพราะ สเปคผ่าน และราคาต่ำสุด

ถามว่าทำไม แม้ว่าจะได้กำไรน้อย แต่บริษัทเล็ก ๆ ต้องทำ เพราะบริษัทเล็กเค้ามีพนักงานที่ต้องดูแล มีหนี้สินที่ต้องใช้ อย่างน้อยได้เงินทุนมาหมุนเวียน ก็ยังดี

กรณี อีเอ็มซี ผมไม่รู้จริง ๆ แต่เคยได้ยินเจ้านายบอกว่า บริษัทในตลาดหลักทรัพย์ หากมียอดรายรับ (ไม่ใช่กำไรนะครับ) มาก ก็เป็นที่ต้องตาต้องใจของ ผู้ลงทุน ก็เป็นธรรมดา ที่อยากจะรับงาน ซึ่งถ้าเป็นบริษัทใหญ่ ๆ ที่ ค่าความนิยม (ศัพท์ทางบัญชีนะครับ) สูงอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องคิดมากเรื่องนั้น

ขอให้พวกเรา ชาวหลากสี และพันธมิตร จงมีชีวิตรอด จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ฝีมือปูนา ไปตลอดรอดฝั่งด้วยครับ

 

PEMDAS ย่อมาจาก ลำดับการคำนวณ Parentheses , Exponentials , Multiply , Divide , Add , Subtract

 

FWGHSO ย่อมาจาก ลำดับการประเมินผลของ query  FROM, WHERE, GROUP BY, HAVING, SELECT, ORDER BY


#8 ทรงธรรม

ทรงธรรม

    ต่อให้ต้องเรียนจนแก่ ก็จะเรียนต่อไป คนเราพัฒนาได้ทุกคน

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,157 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 08:12

ต่อนะครับ
ข้อ 2 นี่ยอมรับ ว่าไม่มีความรู้ เรื่องการก่อสร้างจริง ๆ ว่า การเปลี่ยนสเปค แล้วจะมีผลต่อ ความมั่นคงแข็งแรง ของโครงสร้าง มากน้อยแค่ไหน และใช้แทนกันได้หรือไม่ อันนั้นต้องดูในรายละเอียด ของสัญญาอีกที

ส่วนการกระทำเพื่อเปลี่ยนโครงสร้างนั้น จะด้วยเหตุผล ใดก็ตาม ถ้ามีผลถึงความมั่นคงของ สนามจริง ก็ย่อมต้องรับผิดไป

3.ระยะเวลาสัญญา ที่เริ่ม ม.ค. 2555 และจบที่ เม.ย. 2556 อันนี้ คงต้องบอกว่า เหตุการณ์น้ำท่วมเข้ามาเกี่ยวค่อนข้างมากนะครับ เพราะที่หนองจอก อยู่ในโซนกรุงเทพ ตะวันออก ซึ่งแน่นอน ว่าเป็นจุดที่คาดการณ์กันว่า จะเป็นทางผ่านของน้ำ ดังนั้น ช่วง ก.ย.-ธ.ค. 54 หมดสิทธิ เริ่มงานด้วยประการทั้งปวงครับ เสียไป 4 เดือน เห็น ๆ

ส่วน ระยะเวลาในสัญญา ทำไมไปจบที่ เม.ย.2556 นั้น คงจะ (สันนิษฐาน ส่วนตัวนะครับ) เพราะเวลาเริ่ม กระชั้น ก็เลยต้องปรับเวลา จบออกไป มิฉะนั้น ถ้ากำหนดให้เสร็จภายใน ต.ค.2555 แน่นอนว่า คงต้องบวกค่าล่วงเวลา เข้าไปในสัญญานะครับ

การกำหนดเวลาเสร็จสิ้น อาจไม่ได้หมายความว่า ต้องเสร็จนะวันนั้น จะเสร็จก่อนก็ย่อมได้ ซึ่งขอตอบข้อ 4 ไปทีเดียวเลยครับว่า ทำไมต้องใช้ ข้าราชการ กทม.มาช่วยด้วย เพราะ เวลาจบ คือ เม.ย.2556 ถ้าอยากให้เสร็จก่อน โดยไม่เสียค่าล่วงเวลาเพิ่ม ก็จำเป็นต้องใช้ บุคลากรที่ กทม.มีอยู่เข้าช่วย ซึ่งจริง ๆ การหาผู้รับเหมา คนงานมาเพิ่ม ก็ใช่ว่าจะหาได้ง่าย ๆ และอาจได้ปัญหาเพิ่มมาอีก

ขอให้พวกเรา ชาวหลากสี และพันธมิตร จงมีชีวิตรอด จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ฝีมือปูนา ไปตลอดรอดฝั่งด้วยครับ

 

PEMDAS ย่อมาจาก ลำดับการคำนวณ Parentheses , Exponentials , Multiply , Divide , Add , Subtract

 

FWGHSO ย่อมาจาก ลำดับการประเมินผลของ query  FROM, WHERE, GROUP BY, HAVING, SELECT, ORDER BY


#9 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 08:36

ถ้านายจิรายุและนายพร้อมพงศ์ถูกฟ้องกลับบ้างคงมีหลายคดี นับกันไม่หวั่นไม่ไหว

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#10 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 08:48

ไพร่กลั่นแกล้ง อำมาตย์

If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#11 yai4

yai4

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 327 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 08:51

ไอ้ ตั่วเฮีย จีรยุทธ ไอ้สุนัขรับใช้ ผมมีแค่นี้แหละสำหรับคุณ
ขี้ข้าทักษิณ

#12 hentai

hentai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,046 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:31

ผมว่า
ประเด็นที่1 ไร้สาระ... เป็น คุณภาพที่สมำเสมอของ ค่ายนี้..
แต่
ประเด็นที่2... ผมว่ามีเฮ... แม้ว่าจะทำไปเพื่อให้โครงการเสร็จ... แต่ มันผิดแบบที่ตกลงไว้...
จุดที่สำคัญคือ.. ถ้า บริษัท ทั้ง 3 ที่ ถอดใจไม่ร่วมเสนอราคา... เห็นแบบที่เปลี่ยนไป... เค้าจะเสนอหรือไม่....

เหมือน บอกว่า จะสร้าง บ้าน 2 ชั้น... ให้เวลา 7 วัน.. บริษัทที่มี ประสพการณ์ ก็ หนีหมด เพราะ ดู spec แล้วเป็นไปไม่ได้...
แต่ บริษัทเล็กใจกล้ารับงาน... ทำไปทำมาดูที่จะไม่ทัน.. เหลือ อีก 3 วัน... คนจ้าง..เปลี่ยน spec ให้ง่ายขึ้น.. ซะงั้น...

แต่งานนี้ ผู้เสียหายไม่ได้ฟ้อง... ผู้ฟ้องไม่เสียหาย... อาจรอดในศาล...

ประเด็นที่ 3.. อันนี้ ไร้สาระตามเคย... การก่อสร้าง ช้ากว่ากำหนด เป็น เรื่อง ปกติ ของ ธุรกิจนี้... ไปดูได้.. อุโมงค์ สะพาน
อันไหนสร้างเสร็จทัน... โดยไม่มีการขอเลื่อนตรวจรับ... ถือได้ว่าเป็นของ แรร์

ประเด็นที่ 4... อันนี้ มีลุ้น... แม้ว่า จะทำไป เพื่อให้งานเสร็จ... แต่... มันหนีข้อกล่าวหาว่า เอิ้อเอกชนไม่ได้...
ถามว่า เอกชนจ่าย ค่าแรง ค่าทรัพย์สิน ให้ราชการหรือไม่... ถ้าไม่มีการจ่าย... เหอๆ...
ต่อให้มีการจ่าย... ยังต้องลุ้นเลยว่า... จะเข้าข่ายเอื้อประโยชน์ให้เอกชนหรือไม่....

:D

Edited by hentai, 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:57.

"คนโง่มักจะชอบว่าคนอื่นว่าโง่"

"ถ้าคนเราคิดเหมือนกันหมด ก็ไม่มีเลือกตั้งซิครับ"

"ผมไม่พูด เรื่อง 112 แล้ว นะครับ กรุณาอย่าถาม (17 พค 2012)"


#13 กากจริงไรจริง

กากจริงไรจริง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,172 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:38

เห็นรูเห็นช่องนิดๆหน่อย รีบงับเชียว เชื่อง ดี จริงๆ

#14 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:40

ข้อ 4 ต้องดูที่เจตนา ลูกจ้างข้าราชการ กทม. คงไม่สามารถทำงานแบบคนงานก่อสร้างได้
คิดว่าน่าจะเป็นการเข้าไปช่วยงานตกแต่งเล็กน้อยมากกว่า -_-
" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#15 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:55

ถ้านายจิรายุและนายพร้อมพงศ์ถูกฟ้องกลับบ้างคงมีหลายคดี นับกันไม่หวั่นไม่ไหว


อย่าลืม "ครัวจิรายุ" ด้วย มีภาพ 10ใบ ผ่านเลย
Posted Image

#16 สิงห์สนามซ้อม

สิงห์สนามซ้อม

    คนดีไม่กลัวการตรวจสอบ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,757 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 10:56

ผู้ว่า กทม. กระจอกม๊วกกกกกก โกงเงินแค่ 1 ล้านบาท !!! :lol:
ปีหน้าผมประกาศตรงนี้เลยผมไม่เลือกแน่นอน !!




















เพราะผมอยู่ชลบุรี :wub:

" ประกาศบอยคอต ช่อง 3 ไม่ว่าจะข่าว ละคร หรือการ์ตูนลูก  กรูไม่ดู !!! "


#17 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:07

เข้าข่ายเอื้อประโยชน์ให้เอกชนหรือไม่

Gooโกง ร่วมสืบค้นกลโกงพลังงานไทย

มาไวเคลมไว อภิโปรเจ็คเฮียเพ้ง...

ข่าว 13 พ.ย.55 พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน ได้เร่งรัดให้กรมธุรกิจพลังงาน กรมที่มีอธิบดีเป็นกรรมการบริษัท ปตทสผ. ได้รับเบี้ยประชุม เงินประจำเดือน รวมถึงโบนัส รวมปีละไม่น้อยกว่า 3.7 ล้านบาท ให้ไปทำแผนลงทุนโครงการท่อขนส่งน้ำมัน 2 เ้ส้นทาง ให้เสร็จภายใน 1 เดือน แบ่งเป็นเส้นสายเหนือ สระบุรี-พิษณุโลก-ลำปาง และสายอีสาน สระบุรี-โคราช-ขอนแก่น ใช้เงินลงทุนระบบท่อ 1.37 ล้านบาท และคลังจ่ายน้ำมัน 3,607 ล้านบาท รวมมูลค่า 1.73 หมื่นล้านบาท คำถามคือ... ใช้เงินใครลงทุน ? รัฐหรือ ปตท. ? ที่รู้คือรายได้เข้า ปตท.ทั้งหมดแน่ ถ้ารัฐลงทุน 100% แต่รัฐถือหุ้นอยู่ 51 ก็ถือว่าขาดทุน เพราะที่เหลือเอกชนรับไปหมด แต่ไม่ได้ลงทุนอะไรเลย อีกเรื่องหนึ่งที่ชวนติดตาม

http://www.facebook....490563267642754

วางท่อให้ปตท.ขนน้ำมันส่งออกนอกทางท่าเรือที่ระยอง แทนการขนส่งทางรถบรรทุก ที่มักมีคนคอยนับจำนวนจับผิดอยู่

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#18 มาหยารัศมี

มาหยารัศมี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,502 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:31

เข้าข่ายเอื้อประโยชน์ให้เอกชนหรือไม่

Gooโกง ร่วมสืบค้นกลโกงพลังงานไทย

มาไวเคลมไว อภิโปรเจ็คเฮียเพ้ง...

ข่าว 13 พ.ย.55 พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน ได้เร่งรัดให้กรมธุรกิจพลังงาน กรมที่มีอธิบดีเป็นกรรมการบริษัท ปตทสผ. ได้รับเบี้ยประชุม เงินประจำเดือน รวมถึงโบนัส รวมปีละไม่น้อยกว่า 3.7 ล้านบาท ให้ไปทำแผนลงทุนโครงการท่อขนส่งน้ำมัน 2 เ้ส้นทาง ให้เสร็จภายใน 1 เดือน แบ่งเป็นเส้นสายเหนือ สระบุรี-พิษณุโลก-ลำปาง และสายอีสาน สระบุรี-โคราช-ขอนแก่น ใช้เงินลงทุนระบบท่อ 1.37 ล้านบาท และคลังจ่ายน้ำมัน 3,607 ล้านบาท รวมมูลค่า 1.73 หมื่นล้านบาท คำถามคือ... ใช้เงินใครลงทุน ? รัฐหรือ ปตท. ? ที่รู้คือรายได้เข้า ปตท.ทั้งหมดแน่ ถ้ารัฐลงทุน 100% แต่รัฐถือหุ้นอยู่ 51 ก็ถือว่าขาดทุน เพราะที่เหลือเอกชนรับไปหมด แต่ไม่ได้ลงทุนอะไรเลย อีกเรื่องหนึ่งที่ชวนติดตาม

http://www.facebook....490563267642754

วางท่อให้ปตท.ขนน้ำมันส่งออกนอกทางท่าเรือที่ระยอง แทนการขนส่งทางรถบรรทุก ที่มักมีคนคอยนับจำนวนจับผิดอยู่


ได้เป็นงาน (โกง)เข้ามาทำงานแล้ว ต้องเร่งมือหน่อย
เห็นม๊อบเสธ.อ้ายแล้ว ไม่ธรรมดา
กลัวไม่มีเวลาได้งาบนาน

#19 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:38

เฮ้ยยย......................นี่ยังเหลือใครที่มันยังไม่ฟ้องอีกไหมครับเนี่ย??

ต่อไปไอ้พรรค "แมงดาแดง" คงจะฟ้องไปอีกเรื่อยๆ แน่ๆ ฟ้องจนถึง

"นายควง อภัยวงศ์" เป็นแน่แท้.....โทษฐานที่ตั้งพรรค ปชป. ขึ้นมา -_-

แม้ว มันก็คงอยากให้ฟ้อง นายควง อยู่มั้ง
โทษฐานที่ตั้งพรรค ปชป.ให้มาเป็นก้างขวางคอ ในปัจจุบัน
การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน