Jump to content


Photo
- - - - -

สิทธิในการชุมนุม ทำได้ และเป็นหน้าที่ในการทำให้เรียบร้อยด้วย


  • Please log in to reply
5 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 chanbaan

chanbaan

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,918 posts

ตอบ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:19

ถึงเสธ อ้าย และ ถึงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ร้อยตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผมเชื่อว่าท่านไม่ได้ใช้รั่วทหารมาสร้างรอยแผลทางการเมือง การประโคมข่าวเรื่อง มาตรา 7 ผมว่า ตรงนี้คงเป็นการเล่นข่าว หรือสร้างกระแส แต่ผมก็ขอให้ยุติ ซึ่งการชุมนุมประท้วงนั้นเป็นสิทธิที่พึงกระทำได้ แต่หากฝ่ายตรงข้ามเขาลากพวกท่านไปสู่วังวนและโยนท่านให้เป็นคอมมิวนิสต์สีเหลือง ผมก็ขอให้ระวังเกมส์ของฝ่ายคอมมิวนิสต์สีแดง เพราะฝ่ายธรรมราชาสีชมพูคงไม่สบายพระราชหฤทัยเป็นแน่ ที่เสธ อ้าย และ อามาร์ค จะถูกหลอกให้เดินตามเกมส์การเมืองของนายทุนใหญ่อย่างคนในตระกูลชินวัตร ที่กุมสื่อ และกุมทุนทั้งหมด เชื่อได้ว่า อีกไม่ช้าแผ่นดินนี้ก็คงเป็นของนายทุนอย่างสมบูรณ์ หรือเรียกได้ว่า เผด็จการทุนครองเมือง
.
แต่อย่างไรก็ดีคำว่าหน้าที่กับสิทธินั้นก็ต้องก้าวไปอย่างพร้อมเพียงกัน การที่พันธมิตรกับนปชกระทำการตบมือให้ฟ้าได้ยินนั้น กระทำมาครั้งหนึ่งซึ่งเป็นกลยุทธแยกกันทำแต่ทำให้ระคายเคืองเบื้องยุคลบาท ดังนั้นกลยุทธแบบนี้เขาตั้งใจทำอย่างพร้อมเพียงกัน โดยอาศัยสิทธิในการชุมนุมประท้วง และหน้าที่ตามระบอบประชาธิปไตยแบบตะวันตกเพื่อก้าวไปสู่การเปลี่ยนแปลงการปกครองโดยให้ทักษิณเป็นผู้นำสูงสุดของคนทั้งชาติ
.
หากทบทวนกลยุทธของพันธมิตรและนปช มีสิ่งที่สอดรับกันก็คือ "ยกตนข่มท่าน และใส่ร้ายป้ายสี" สองกลยุทธที่ทำอย่างพร้อมเพียงกันก็เกิดขึ้นบนสันดาลของพวก "กินบนเรือนขี้รดบนหลังคา" สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นเหล่านี้ คงเป็นการยากที่จะทำอะไรให้คนไทยเกิดความเชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
---
ลูกล่อลูกชนที่พวกคอมมิวนิสต์ใช้ก็คือ การซื้อเสียง กลยุทธนี้ถูกสร้างให้เชื่อว่าประชาธิปไตยคือระบอบการปกครองที่ดีที่สุด เป็นระบอบการปกครองที่นายปรีดีย์ พนมยงค์แต่งตั้งขึ้นเพื่อให้กำราบพวกเจ้าต่างๆ ทำให้คนสมัยใหม่เชื่อตามกันไปว่าประเทศของเราที่ด้อยพัฒนาก็เพราะมีเจ้า และทำให้เกิดการแตกแยกทางความคิดมากขึ้น ยิ่งมีนักการเมืองทุจริตกันมากขึ้น แต่กลับถูกกระแสคลั่งประชาธิปไตย โดยไม่รู้ว่าอะไรคือประชาธิปไตยจึงเกิดแนวร่วมของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยในการร่วมขบวนการล่มเจ้า และกระทำการมากมายในการท้าทายฟ้าดินมาโดยตลอด
.
สิทธิในการชุมนุมประท้วงของเสธอ้าย จะก้าวไปอย่างพร้อมเพียงกับการทำหน้าที่ตีโจทย์ทางการเมืองให้แตก และลับคมทางปัญญาให้กับพสกนิกรทุกหมู่เหล่าได้สักกี่มากน้อย มันก็ขึ้นอยู่กับการเอาความจริงไปขบคิด และสังเคราะห์ออกมาเป็นแก่นของการโน้มน้าวใจคนไทยทั้งชาติให้กล้ายอมรับระบอบการปกครองที่แท้จริงของไทยนั้นก็คือการดำรงไว้ซึ่งความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะหากเราทำอย่างประเทศญี่ปุ่นไม่ได้ ไม่สามารถทำตามพระราชประสงค์ของรัชกาลที่ 6 ในเรื่องชาตินิยมได้สำเร็จ
.
"พวกมันก็คงคิดว่าการคลั่งระบอบการปกครองของชาติอื่น การยอมก้มหัวให้กับประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกาที่จ้องสูบเลือดสูบเนื้อพวกผิวเหลืองอย่างพวกเรามันคือสิ่งที่ถูกต้อง แม้เรากับนานาชาติจะเป็นมิตรกัน แต่ก็ใช่ว่าเราจะต้องเปลี่ยนสีให้เหมือนเขา คำว่ามิตรภาพ เป็นสิ่งที่ฝ่ายของเขาก็ต้องแสดงความเป็นมิตรอย่างจริงใจออกมาด้วย มิใช่เราตั้งหน้าตั้งตาเปลี่ยนแปลงการปกครองเพื่อให้เหมือนกับพวกเขา ทั้งๆ ที่รากเหง้าของพวกเรามันคนละรากเหง้ากัน ตรงนี้คือหน้าที่อันสำคัญของผู้ที่ต้องการชุมนุมประท้วง หากทำความจริงให้กระจ่างไม่ได้ และตีโจทย์ทางการเืมืองไม่แตก ประชาชนก็ต้องอยู่ภายใต้ระบอบปกครองที่อยู่ภายใต้อำนาจนายทุน ผู้ที่ไร้ซึ่งคุณธรรม จนพวกเขาจะรู้สึกได้ในภายหลังว่า เป็นระบอบการปกครองที่ผิดฝาผิดตัว ไม่เหมาะกับสังคมไทย และรากเหง้าของความไทย เป็นชาวสยาม และเมื่อคนเราคิดไปอย่างหนึ่ง มีวิถีชีวิต และจิตวิญญาณที่แท้จริงเป็นไทยที่จงรักภักดี แต่ถูกตีกรอบให้เขาเดินไปอย่างหนึ่ง ก็เหมือนกับการคุมถุงชน การที่นักการเมืองกระทำ กับนักชุมนุมกระทำ ต้องไม่เป็นการคุมถุงชน แต่ต้องทำหน้าที่อันสำคัญภายใต้ระบอบการปกครองของไทยที่มีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสถาบันสูงสุดของชาติ"
อุดมการณ์ไม่ใช่คลิก แต่ต้องคิด คิดไปเรื่อยเลยวุ่ยพุทธเจ้านำทาง ธรรมประคองใจ จิตใจวุ่นวาย ผิดพลาดพลั่งเผลอ มันเป็นสัจจะธรรมของคนที่ยังคน(เราเอง)"เกลียดปฏิวัติไทยคม ชื่นชมปฏิวัติสีขาว เกลียดนักการเมืองขี้ฉอ ชื่นชอบนักการเมืองยึดมั่นอุดมการณ์"

#2 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:44

อย่าลืมคนที่ชุมนุม

นำแก้วไปคนละใบ

น้ำแข็ง โซดาน้ำ ไปหาเอาข้างหน้า

If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#3 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:52

เหอ เหอ เหอ เขียนซะยาว น้า ต้องการบอกอะไร จับประเด็นไม่ค่อยได้
ที่บอกว่าถึงเสธอ้าย และถึงอภิสิทธิ์ น่ะ น้ารับจ๊อบ น้าเป็ด มาเหรอ ถึง
สื่อสารถึงอภิสิทธิ์ด้วย อภิสิทธิ์ เขาจัดการชุมนุมครั้งนี้ด้วยเหรอ 555

แล้วไอ้ที่บอกว่า ม 7 มีคนเล่นข่าวหรือสร้างกระแสน่ะ แล้วบอกให้
เสธอ้าย หรืออภิสิทธิ์ ยุติ มันแปลว่าอะไร ทำไมไม่ไปบอกไอ้คนเล่นข่าว
หรือสร้างกระแสล่ะ หรือที่น้านำมาเขียนเนี่ยะ จะสร้างกระแสต่อ 5555

#4 ant

ant

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,081 posts

ตอบ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 21:06

ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลยนะครับ คงมีหลายคนหันกลับมามองตัวตนที่แท้จริงของคนไทยบ้างหละ
ตราบที่สูอยู่-กิน..แผ่นดินไทย ตราบโคตรเหง้าสูใช้แผ่นดินนี้ตราบศพสูฝังใต้..ไทยปฐพี สูไม่มีสิทธิ์ยํ่ายี.." พระเจ้าแผ่นดิน "

#5 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:40

ยาวไปครับ....อ่านไม่หมด :blink:

เรื่องนี้ไปโยงอภิสิทธิ์ทำไมครับ....ไม่เข้าใจ?? -_-

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#6 chanbaan

chanbaan

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,918 posts

ตอบ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 18:54

โยงครับ เพราะ มีคนหลายคนบอกว่า พรรคปชปฉวยโอกาส จริงๆ หากเราไม่ไปเล่น ม.7 กับพันธมิตรในวันนั้น คะแนนนิยมบานครับ
อุดมการณ์ไม่ใช่คลิก แต่ต้องคิด คิดไปเรื่อยเลยวุ่ยพุทธเจ้านำทาง ธรรมประคองใจ จิตใจวุ่นวาย ผิดพลาดพลั่งเผลอ มันเป็นสัจจะธรรมของคนที่ยังคน(เราเอง)"เกลียดปฏิวัติไทยคม ชื่นชมปฏิวัติสีขาว เกลียดนักการเมืองขี้ฉอ ชื่นชอบนักการเมืองยึดมั่นอุดมการณ์"




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน