Jump to content


Photo
- - - - -

เอแบคโพลล์ ชี้ ประชาชนส่วนใหญ่ 82.7% พอใจมาก"ตำรวจ"คุมม็อบเสธ.อ้าย


  • Please log in to reply
41 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Jagger

Jagger

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:47

ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลสำรวจ “เอแบคเรียลไทม์โพลล์” (ABAC Real-Time POLL) ที่เป็นการสำรวจจากครัวเรือนที่สุ่มตัวอย่างได้ทั่วประเทศตามหลักสถิติแบบ แบ่งกลุ่มเชิงชั้นภูมิหลายชั้น และได้ติดตั้งโทรศัพท์ให้กับครัวเรือนที่เป็นตัวอย่างเพื่อทำการสัมภาษณ์ได้ อย่างรวดเร็วฉับไวทันต่อเหตุการณ์ จากนั้นประมวลผลด้วยระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์แบบเรียลไทม์ โดยครั้งนี้ได้ทำการสำรวจเรื่อง : เสียงสะท้อนของสาธารณชนหลังการยุติการชุมนุมทางการเมืองขององค์การพิทักษ์ สยาม โดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปใน 17 จังหวัดของประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 2,154 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 28 – 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เพชรบุรี ฉะเชิงเทรา นครปฐม สมุทรปราการ อุตรดิตถ์ ลำปาง เชียงราย เชียงใหม่ มุกดาหาร หนองคาย สกลนคร ร้อยเอ็ด บุรีรัมย์ เลย นราธิวาส และสงขลา พบว่า


ที่น่าสนใจคือ เมื่อถามถึงความหวังในความสงบร่มเย็นของบ้านเมืองหลังการยุติการชุมนุมทาง การเมืองขององค์การพิทักษ์สยาม พบว่า ร้อยละ 48.3 มีความหวังเพิ่มขึ้น ร้อยละ 36.4 หวังเท่าเดิม และร้อยละ 15.3 มีความหวังลดลง


เมื่อถามถึงคะแนนความพึงพอใจต่อการ ปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลความสงบเรียบร้อยของการชุมนุม ทางการเมืองขององค์การพิทักษ์สยาม เมื่อคะแนนเต็ม 10 คะแนน พบว่า ประชาชนที่ถูกศึกษาให้ 8.02 คะแนน โดยร้อยละ 82.7 พอใจค่อนข้างมากถึงมาก ต่อแผนหรือวิธีการของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ในการรับมือดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมทางการเมืองที่ผ่านมา ในขณะที่ร้อยละ 17.3 พอใจค่อนข้างน้อยถึงน้อย



นอกจากนี้ เมื่อถามถึงความชื่นชมความเป็นผู้นำในการตัดสินใจของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ที่ประกาศยุติการชุมนุมทางการเมืองตามคำพูดและช่วยรักษาความ สงบของบ้านเมือง พบว่า ประชาชนทั้งกลุ่มพลังเงียบส่วนใหญ่ร้อยละ 69.5 และกลุ่มสนับสนุนรัฐบาลส่วนใหญ่ร้อยละ 67.1 ชื่นชม พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ที่ยุติการชุมนุมตามคำพูดและเพื่อรักษาความสงบของบ้าน เมือง กลุ่มผู้ไม่สนับสนุนรัฐบาลเกินครึ่งหรือร้อยละ 53.4 ไม่ชื่นชม


ที่น่าพิจารณาคือ เมื่อถามถึงความพร้อมสนับสนุนการชุมนุมทางการเมืองขับไล่รัฐบาล ถ้าพบว่า รัฐบาลปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตคอรัปชั่นโดยไม่เร่งรีบแก้ไข พบว่า ทั้งกลุ่มพลังเงียบเกินครึ่งหรือร้อยละ 53.8 และกลุ่มผู้ไม่สนับสนุนรัฐบาลส่วนใหญ่หรือร้อยละ 79.4 พร้อมสนับสนุนการชุมนุมขับไล่รัฐบาล ในขณะที่ร้อยละ 55.7 ของผู้สนับสนุนรัฐบาลไม่พร้อมสนับสนุนการชุมนุมขับไล่เพราะ ควรใช้กระบวนการยุติธรรมดีกว่า ใช้ระบบรัฐสภา ใช้วิธีอื่นที่ไม่เกิดความรุนแรงบานปลาย ต้องการให้เป็นไปตามธรรมชาติของประชาธิปไตย และให้ทุกอย่างตัดสินที่การเลือกตั้ง เป็นต้น


อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่ถูกศึกษาส่วนใหญ่หรือร้อยละ 73.6 เห็นด้วยกับแนวคิดที่ รัฐบาลควรสร้างอาคารขนาดใหญ่เปิดพื้นที่เฉพาะสำหรับการชุมนุมเรียกร้องทาง การเมือง เศรษฐกิจและสังคมเพื่อเป็นเวทีภาคประชาชนแสดงความคิดเห็นต่อการบริหารราชการ แผ่นดินของรัฐบาล เพราะ จะได้ไม่วุ่นวาย เป็นสัดส่วน สะดวกสบาย ดูแลความสงบเรียบร้อยความปลอดภัยได้ง่าย เป็นการส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยด้วยสันติวิธี และไม่เสี่ยงต่อการเกิดความสูญเสียโดยง่าย ในขณะที่ร้อยละ 26.4 ไม่เห็นด้วย เพราะ สิ้นเปลืองงบประมาณ ถึงเวลาคนเหล่านั้นก็ไม่ใช้ ชุมนุมกันก็ต้องการให้เกิดความวุ่นวาย ดึงความสนใจของสาธารณชนเพื่อต่อรองผลประโยชน์และอำนาจกัน เป็นต้น



ผอ.เอแบคโพลล์ กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่จะ “ลด” ปัจจัยกระตุ้นการชุมนุมขับไล่รัฐบาลลงไปได้ โดยทำในสิ่งที่รัฐบาล พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ทำไม่ทันในช่วงก่อนการยึดอำนาจ เดือนกันยายน ปี พ.ศ. 2549 เพราะในช่วงเวลาดังกล่าว พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ เคยประกาศจะทำสงครามกับปัญหาทุจริตคอรัปชั่น การวางยุทธศาสตร์ที่บูรณาการทุกหน่วยงานของรัฐบาลมาเป็น “โมเดลทำสงครามกับคอรัปชั่น” น่าจะเกิดขึ้นจากการปฏิบัติการของรัฐบาลเองจนทำให้ชาวบ้าน “วางใจ” ต่อรัฐบาล ไม่ต้องรอองค์กรอิสระมาคอยจับผิดเพราะจะทำให้เกิดการจินตนาการและความเชื่อ ว่า รัฐบาลเป็น “หนู” หรือ “ผู้ร้าย” ส่วนองค์กรอิสระเป็น “แมว” หรือ “พระเอก” ดังนั้น ถ้ารัฐบาลสร้างความโปร่งใสและความวางใจของสาธารณชนต่อรัฐบาลได้เอง ผลที่ตามมาคือ องค์กรอิสระก็จะไม่จำเป็น และทั้ง “รัฐบาลและการปกครองแบบประชาธิปไตย” ก็จะมั่นคง



“ด้วยเหตุและผลเหล่านี้ ในจังหวะเวลาที่เกิดความเคลือบแคลงสงสัยในหมู่ประชาชนอย่างกว้างขวางจึงเป็น ช่วงเวลาพิสูจน์ที่สำคัญของรัฐบาลในการใช้หน่วยงานของรัฐบาลเอง เช่น ป.ป.ท. ให้มีประสิทธิภาพ เปิดทางให้ ป.ป.ท. แสดงบทบาทเด่นๆ เหมือนยุคของ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ อดีตเลขาธิการ ป.ป.ท. เคยทำไว้และได้รับความไว้วางใจจากสาธารณชนในการแก้ปัญหาทุจริตคอรัปชั่น มากกว่าองค์กรอิสระอีกด้วย รัฐบาลจึงอย่าหยุดความเชื่อมั่นของพี่น้องประชาชนต่อรัฐบาลผ่านหน่วยงานของ รัฐบาลเอง เพราะถ้าความเสื่อมศรัทธาต่อรัฐบาลเกิดขึ้นในหมู่ประชาชน ผลที่ตามมาคือ ทั้ง “รัฐบาลและการปกครองแบบประชาธิปไตย” จะสั่นคลอน” ดร.นพดล กล่าว



จากการพิจารณาลักษณะทั่วไปของตัวอย่าง พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 61.8 ระบุในสถานการณ์การเมืองปัจจุบันขอเป็นพลังเงียบหรือเป็นกลุ่มไม่ฝักใฝ่ทาง การเมือง ในขณะที่ร้อยละ 24.1 ระบุเป็นกลุ่มสนับสนุนรัฐบาล และร้อยละ 14.1 เป็นกลุ่มไม่สนับสนุนรัฐบาล ตัวอย่างร้อยละ 47.4 เป็นชาย ร้อยละ 52.6 เป็นหญิง ตัวอย่างร้อยละ 5.9 อายุน้อยกว่า 20 ปี ร้อยละ 27.6 อายุระหว่าง 20–29 ปี ร้อยละ 23.2 อายุระหว่าง 30–39 ปี ร้อยละ 19.7 อายุระหว่าง 40–49 ปี และ ร้อยละ 23.6 อายุ 50 ปีขึ้นไป ตัวอย่างร้อยละ 62.9 สำเร็จการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี ในขณะที่ ร้อยละ 37.1 สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป ตัวอย่างร้อยละ 33.8 ระบุเกษตรกร/ รับจ้างใช้แรงงานทั่วไป ร้อยละ 25.1 ค้าขาย/ธุรกิจส่วนตัว ร้อยละ 11.8 ระบุเป็นพนักงานเอกชน ร้อยละ 9.5 ระบุข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ ร้อยละ 8.6 ระบุเป็นนักเรียนนักศึกษา ร้อยละ 7.3 เป็นแม่บ้าน/พ่อบ้าน/เกษียณอายุ ร้อยละ 3.9 ว่างงาน/ไม่ได้ประกอบอาชีพ


วันนี้ นายนายชวรงค์ ลิมป์ปัทมปาณี นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และนายวิสุทธิ์ คมวัชรพงศ์ นายกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ยื่นหนังสือต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรื่อง ขอให้สอบสวนข้อเท็จจริงและชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายและกักขังหน่วง เหนี่ยวผู้ประกอบวิชาชีพสื่อมวลชน

สององค์กรสื่อ อ้างว่า เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มองค์การพิทักษ์สยามพยายามที่จะ ฝ่าด่านของเจ้าหน้าที่ตำรวจบนถนนราชดำเนินนอก บริเวณสะพานมัฆวาน เพื่อไปสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า จนเกิดการปะทะกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจนกระทั่งมีการใช้แก๊สน้ำตาเพื่อควบคุม ฝูงชนตามความทราบแล้วนั้น

ข้อเท็จจริงปรากฎว่า ได้มีช่างภาพสื่อมวลชนอย่างน้อย 3 ราย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กำลังประทุษร้ายและจับกุมไปคุมขังไว้บนรถควบคุมผู้ ต้องหา ขณะที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่บันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งการกระทำดังกล่าว ถือเป็นการขัดขวางและคุมคามการปฏิบัติงานของสื่อมวลชนที่มีหน้าที่ต้องนำ ข่าวสารข้อเท็จจริงมานำเสนอต่อประชาชนตามสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น อันเป็นสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน ตามที่มาตรา 45 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550 บัญญัติรับรองไว้

สมาคม นักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยและสมาคมนักข่าววิทยุและ โทรทัศน์ไทย ในฐานะองค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน มีหน้าที่ปกป้องคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของผู้ประกอบวิชาชีพ ขอเรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการดังต่อไปนี้

1 ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงและชี้แจงผลการสอบสวน โดยให้มีผู้แทนองค์กรวิชาชีพสื่อมวลชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเป็นกรรมการสอบ สวนด้วย

2 จัดให้มีการเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อผู้ประกอบวิชาชีพสื่อมวลชนที่ ได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่ที่เกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจดัง กล่าว

3 ออกระเบียบการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจกับผู้ประกอบวิชาชีพสื่อมวล ชนในสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง โดยให้มีผู้แทนองค์กรวิชาชีพสื่อมวลชนมีส่วนร่วมและยอมรับในระเบียบดังกล่าว ร่วมกัน
I've got the moves like Jagger~~~

#2 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:48

ไอ้จอมแปะโพล มาแว้ววววววว :lol: :lol:
ฮ่า.gif

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#3 wikkie

wikkie

    โตขึ้นหนูจะเป็นนายก

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,003 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:50

:lol: :lol: :lol:
รู้จักความหมายของ ประชาธิปไตย ดีพอแล้วหรอ

#4 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:52

เคยเมนท์ไว้ไ่ม่นานมานี้

ทุกครั้งที่เอแบคโพลทำการสำรวจ
กลุ่มตัวอย่างจะเป็น

  • อายุ 18 ปีขึ้นไป
  • อยู่ใน 17 จังหวัดเดิมๆ
  • มีจำนวน 2000 เศษๆ


ตามหลักการทำโพล
นี่เรียกการสุ่มตัวอย่างหรือ????
น่าจะเรียกว่า การ "ถามขาประจำ" นะ
:D :D

มิน่า ชาว สรท ถึงไม่มีใครเคยโดนเอแบคโพลถามซะที
มันล็อกคนตอบไว้แล้ว


ยังใช้ได้เหมือนเดิม

#5 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:57

เลิกชุมนุมก็เป็นผลดีแล้วไม่ใช่เหรอ เพราะไม่มีการสูญเสียใดๆเกิดขึ้น!!

แล้วตอนท้าย ๆ ทำไมตัวแทน สมาคมสื่อฯ ถึงจะดำเนินการสอบสวน

"ตำรวจ" ที่มาปฏิบัติหน้าที่ ว่าทำเกินกว่าเหตุหรือเปล่าครับ....???

Jagger เอามาแปะ นี่ไม่เป็นผลดีกับ "ตำรวจ" นะครับ.... :lol: :lol:

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#6 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:59

17 จว.ที่บอกน่ะ ไม่ต้องทำโพลก็ได้มั๊ง...ดูๆก็บอกได้ว่าโพลจะออกมายังไงไม่ต้องไปทำหรอก เสียเวลาเปล่าๆ...

มีบรรทัดหนึ่ง บอกว่า
...ในขณะที่ร้อยละ 55.7 ของผู้สนับสนุนรัฐบาลไม่พร้อมสนับสนุนการชุมนุมขับไล่เพราะ ควรใช้กระบวนการยุติธรรมดีกว่า ใช้ระบบรัฐสภา ใช้วิธีอื่นที่ไม่เกิดความรุนแรงบานปลาย ต้องการให้เป็นไปตามธรรมชาติของประชาธิปไตย และให้ทุกอย่างตัดสินที่การเลือกตั้ง เป็นต้น...

เวรกรรม...พอ สส.ที่ได้รับเลือกตั้งในสภาโหวตให้มาร์คเป็นนายก ก็ยังเห็นออกมาเผาบ้านเผาเมืองเผาห้างเผาศาลากลางจะให้มาร์คยุบสภา

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#7 Jagger

Jagger

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:01

เลิกชุมนุมก็เป็นผลดีแล้วไม่ใช่เหรอ เพราะไม่มีการสูญเสียใดๆเกิดขึ้น!!


ที่เลิกเพราะตำรวจเตรียมการมาดี จนผู้ชุมนุมหมดหนทางที่จะสร้างความปั่นป่วนได้ ก็เลยจำเป็นต้องยุติการชุมนุมไปครับ ผมให้เครดิตผบ.ตร. เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของท่าน ถ้าตำรวจไม่ได้เตรียมมาดี ตอนนี้ก็อาจจะยังชุมนุมต่อก็ได้ ถ้าม๊อบได้ใจ สามารถไปยึดที่ต่างๆได้
I've got the moves like Jagger~~~

#8 nnnn43

nnnn43

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:03

เลิกชุมนุมก็เป็นผลดีแล้วไม่ใช่เหรอ เพราะไม่มีการสูญเสียใดๆเกิดขึ้น!!


ที่เลิกเพราะตำรวจเตรียมการมาดี จนผู้ชุมนุมหมดหนทางที่จะสร้างความปั่นป่วนได้ ก็เลยจำเป็นต้องยุติการชุมนุมไปครับ ผมให้เครดิตผบ.ตร. เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของท่าน ถ้าตำรวจไม่ได้เตรียมมาดี ตอนนี้ก็อาจจะยังชุมนุมต่อก็ได้ ถ้าม๊อบได้ใจ สามารถไปยึดที่ต่างๆได้

เลิกละดีแล้วครับ :lol: :lol:
33698.JPG
ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ

#9 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:03

เลิกชุมนุมก็เป็นผลดีแล้วไม่ใช่เหรอ เพราะไม่มีการสูญเสียใดๆเกิดขึ้น!!


ที่เลิกเพราะตำรวจเตรียมการมาดี จนผู้ชุมนุมหมดหนทางที่จะสร้างความปั่นป่วนได้ ก็เลยจำเป็นต้องยุติการชุมนุมไปครับ ผมให้เครดิตผบ.ตร. เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของท่าน ถ้าตำรวจไม่ได้เตรียมมาดี ตอนนี้ก็อาจจะยังชุมนุมต่อก็ได้ ถ้าม๊อบได้ใจ สามารถไปยึดที่ต่างๆได้


ให้เครดิต แบบนี้หรือเปล่าครับ :lol: :lol:
65136_439326412789460_490055872_n.jpg

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#10 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:11

เลิกชุมนุมก็เป็นผลดีแล้วไม่ใช่เหรอ เพราะไม่มีการสูญเสียใดๆเกิดขึ้น!!


ที่เลิกเพราะตำรวจเตรียมการมาดี จนผู้ชุมนุมหมดหนทางที่จะสร้างความปั่นป่วนได้ ก็เลยจำเป็นต้องยุติการชุมนุมไปครับ ผมให้เครดิตผบ.ตร. เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของท่าน ถ้าตำรวจไม่ได้เตรียมมาดี ตอนนี้ก็อาจจะยังชุมนุมต่อก็ได้ ถ้าม๊อบได้ใจ สามารถไปยึดที่ต่างๆได้


เอาอย่างนี้ดีกว่า ผมถามคุณ Jagger ก่อนนะครับ

1. การชุมนุมครั้งนี้ผิดไหมครับ??

2. รัฐบาล ออกประกาศ พรบ.มั่นคง ก่อนการชุมนุม ผิดไหมครับ??

3. ผลงานชิ้น โบว์แดง ของ ผบ.ตร. คืองานส่วนไหนครับ??

4. ในเมื่อ เสธฯอ้าย บอกว่าจะไม่เคลื่อนมวลชน แล้ว Jagger หรือ ตำรวจ รู้ได้อย่างไรว่า ม๊อบจะไปยึดที่ต่างๆ??


หวังว่า Jagger คงจะตอบนะครับ ......กระทู้ ที่แล้วๆ มา ที่ไม่ยอมตอบคำถามผม

เพราะว่าผมอาจจะถามคำถามที่มันยากเกินไป ผมให้อภัยแล้ว......มาตอบกันใหม่ที่กระทู้นี้นะครับ :lol: :lol:

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#11 rufer

rufer

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 443 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:13


เลิกชุมนุมก็เป็นผลดีแล้วไม่ใช่เหรอ เพราะไม่มีการสูญเสียใดๆเกิดขึ้น!!


ที่เลิกเพราะตำรวจเตรียมการมาดี จนผู้ชุมนุมหมดหนทางที่จะสร้างความปั่นป่วนได้ ก็เลยจำเป็นต้องยุติการชุมนุมไปครับ ผมให้เครดิตผบ.ตร. เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของท่าน ถ้าตำรวจไม่ได้เตรียมมาดี ตอนนี้ก็อาจจะยังชุมนุมต่อก็ได้ ถ้าม๊อบได้ใจ สามารถไปยึดที่ต่างๆได้


เอาอย่างนี้ดีกว่า ผมถามคุณ Jagger ก่อนนะครับ

1. การชุมนุมครั้งนี้ผิดไหมครับ??

2. รัฐบาล ออกประกาศ พรบ.มั่นคง ก่อนการชุมนุม ผิดไหมครับ??

3. ผลงานชิ้น โบว์แดง ของ ผบ.ตร. คืองานส่วนไหนครับ??

4. ในเมื่อ เสธฯอ้าย บอกว่าจะไม่เคลื่อนมวลชน แล้ว Jagger หรือ ตำรวจ รู้ได้อย่างไรว่า ม๊อบจะไปยึดที่ต่างๆ??


หวังว่า Jagger คงจะตอบนะครับ ......กระทู้ ที่แล้วๆ มา ที่ไม่ยอมตอบคำถามผม

เพราะว่าผมอาจจะถามคำถามที่มันยากเกินไป ผมให้อภัยแล้ว......มาตอบกันใหม่ที่กระทู้นี้นะครับ :lol: :lol:


ตอบให้่สักนิดครับ

ม๊อบเสธอ้าย ประกาศล้มล้างรัฐบาล และแช่แข็งนักการเมือง เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง สมควรที่ต้องประกาศพรบ อยู่แล้ว

ส่วนม๊อบเสื้อแดง ไม่ได้ล้มล้างรัฐบาลและการปกครอง เพียงให้ รัฐบาลอภิสิทธิ์ ยุบสภา ตามระบอบการปกครอง จึงไม่จำเป็นต้องประกาศพรบ

Edited by rufer, 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:23.


#12 Jagger

Jagger

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:17

1. การชุมนุมครั้งนี้ผิดไหมครับ??

การชุมนุมโดยสงบสามารถทำได้ไม่ผิดกฎหมาย และศาลก็อนุญาตให้ชุมนุมได้(ถ้าชุมนุมแบบถูกกฎหมาย) แต่การชุมนุมครั้งนี้ผิดกฎหมายเพราะผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรงกับเจ้าหน้าที่ครับ

2. รัฐบาล ออกประกาศ พรบ.มั่นคง ก่อนการชุมนุม ผิดไหมครับ??

การออกพรบ.มั่นคงเป็นการพิทักษ์สิทธิของประชาชนคนอื่นที่ไม่ได้ชุมนุม ให้ได้รับความปลอดภัย และไม่ให้ผู้ชุมนุมไปละเมิดสิทธิของเขาครับ

3. ผลงานชิ้น โบว์แดง ของ ผบ.ตร. คืองานส่วนไหนครับ??

เป็นคนวางแผนรับมือม๊อบครับ

4. ในเมื่อ เสธฯอ้าย บอกว่าจะไม่เคลื่อนมวลชน แล้ว Jagger หรือ ตำรวจ รู้ได้อย่างไรว่า ม๊อบจะไปยึดที่ต่างๆ??

เพราะม๊อบพยายามฝ่าด่านของตำรวจทั้งๆที่มีการแจ้งเตือนแล้วครับ
I've got the moves like Jagger~~~

#13 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:19

ตอบให้่สักนิดครับ

ม๊อบเสธอ้าย ประกาศล้มล้างรัฐบาล และแช่แข็งนักการเมือง เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง สมควรที่ต้องประกาศพรบ อยู่แล้ว

ส่วนม๊อบเสื้อแดง ไม่ได้ล้มล้างรัฐบาลและการปกครอง เพียบให้ รัฐบาลอภิสิทธิ์ ยุบสภา ตามระบอบการปกครอง จึงไม่จำเป็นต้องประกาศพรบ


ไม่คิดก่อนค่อยตอบหล่ะครับ..........เสธฯอ้าย ล้มล้างการปกครองยังไงครับ??

สมควรประกาศ พรบ. ที่คุณรูเฟอร์ ว่ามานี่ ผิดหลัก ระบอบการปกครองไหมครับ??

ส่วนเรื่อง ม๊อบเสื้อแดง นี่ ไม่ได้ล้มล้างการปกครองเหรอครับ??......... :o :o

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#14 nnnn43

nnnn43

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:22



เลิกชุมนุมก็เป็นผลดีแล้วไม่ใช่เหรอ เพราะไม่มีการสูญเสียใดๆเกิดขึ้น!!


ที่เลิกเพราะตำรวจเตรียมการมาดี จนผู้ชุมนุมหมดหนทางที่จะสร้างความปั่นป่วนได้ ก็เลยจำเป็นต้องยุติการชุมนุมไปครับ ผมให้เครดิตผบ.ตร. เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของท่าน ถ้าตำรวจไม่ได้เตรียมมาดี ตอนนี้ก็อาจจะยังชุมนุมต่อก็ได้ ถ้าม๊อบได้ใจ สามารถไปยึดที่ต่างๆได้


เอาอย่างนี้ดีกว่า ผมถามคุณ Jagger ก่อนนะครับ

1. การชุมนุมครั้งนี้ผิดไหมครับ??

2. รัฐบาล ออกประกาศ พรบ.มั่นคง ก่อนการชุมนุม ผิดไหมครับ??

3. ผลงานชิ้น โบว์แดง ของ ผบ.ตร. คืองานส่วนไหนครับ??

4. ในเมื่อ เสธฯอ้าย บอกว่าจะไม่เคลื่อนมวลชน แล้ว Jagger หรือ ตำรวจ รู้ได้อย่างไรว่า ม๊อบจะไปยึดที่ต่างๆ??


หวังว่า Jagger คงจะตอบนะครับ ......กระทู้ ที่แล้วๆ มา ที่ไม่ยอมตอบคำถามผม

เพราะว่าผมอาจจะถามคำถามที่มันยากเกินไป ผมให้อภัยแล้ว......มาตอบกันใหม่ที่กระทู้นี้นะครับ :lol: :lol:


ตอบให้่สักนิดครับ

ม๊อบเสธอ้าย ประกาศล้มล้างรัฐบาล และแช่แข็งนักการเมือง เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง สมควรที่ต้องประกาศพรบ อยู่แล้ว

ส่วนม๊อบเสื้อแดง ไม่ได้ล้มล้างรัฐบาลและการปกครอง เพียบให้ รัฐบาลอภิสิทธิ์ ยุบสภา ตามระบอบการปกครอง จึงไม่จำเป็นต้องประกาศพรบ

แช่แข็งนักการเมือง เข้าข่ายล้มล้างการปกครองแล้วเรียกร้อง รัฐไทยใหม่ ถือว่าล้มการปกครองมั้ย มารค์ ยังไม่ประกาศ พรบ ความมั่นคงเลย :lol:
newthai1.jpg
ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ

#15 rufer

rufer

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 443 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:25


ตอบให้่สักนิดครับ

ม๊อบเสธอ้าย ประกาศล้มล้างรัฐบาล และแช่แข็งนักการเมือง เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง สมควรที่ต้องประกาศพรบ อยู่แล้ว

ส่วนม๊อบเสื้อแดง ไม่ได้ล้มล้างรัฐบาลและการปกครอง เพียบให้ รัฐบาลอภิสิทธิ์ ยุบสภา ตามระบอบการปกครอง จึงไม่จำเป็นต้องประกาศพรบ


ไม่คิดก่อนค่อยตอบหล่ะครับ..........เสธฯอ้าย ล้มล้างการปกครองยังไงครับ??

สมควรประกาศ พรบ. ที่คุณรูเฟอร์ ว่ามานี่ ผิดหลัก ระบอบการปกครองไหมครับ??

ส่วนเรื่อง ม๊อบเสื้อแดง นี่ ไม่ได้ล้มล้างการปกครองเหรอครับ??......... :o :o

แล้วคุณจะเอากฎหมา่ยอะไรมาแช่แข็งนักการเมือง ทั้งฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน ฝ่ายสว. ระยะเวลา5ปี

คุณเขียนกฎหมาย รธน ขึ้นมาใหม่ ใช่ไหมครับ แล้วมันไม่เข้าข่ายตรงใหน

ม๊อบเสื้อแดงบอกให้ยุบสภา มันล้มล้างตรงใหนครับ

#16 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:25

8766_498268610207079_707761129_n.jpg

-_- เวลาคิดชั่ว ทำชั่ว เพื่อเงินชั่วๆ นี่เคยอ่าน "เงิน" กันบ้างมั้ย... มันบอกอะไร... หรือกูอยากได้...แต่กูไม่รู้ และไม่สนว่ามันคืออะไร หมายความว่าอะไร... แต่กูชอบ, สะใจ สนองตัณหากูได้...ก็พอ...



รูปจาก: https://www.facebook...RoiThoiKhamKhom
:) Sometime...Sun shine through the rain...

#17 คำปู้จู้

คำปู้จู้

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 387 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:29

ตำรวจเตรียมการดีจริงครับ ยอมรับเลย...

แต่น่าจะลองให้ชุมนุมดูนะ จะได้เปรียบเทียบชัด ๆ กับม็อบอื่น

สิ่งที่กดสันดานดิบของคนเอาไว้  มันชักจะเหลือน้อยลงไปทุกที

 


#18 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:32

1. การชุมนุมครั้งนี้ผิดไหมครับ??

การชุมนุมโดยสงบสามารถทำได้ไม่ผิดกฎหมาย และศาลก็อนุญาตให้ชุมนุมได้(ถ้าชุมนุมแบบถูกกฎหมาย) แต่การชุมนุมครั้งนี้ผิดกฎหมายเพราะผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรงกับเจ้าหน้าที่ครับ

2. รัฐบาล ออกประกาศ พรบ.มั่นคง ก่อนการชุมนุม ผิดไหมครับ??

การออกพรบ.มั่นคงเป็นการพิทักษ์สิทธิของประชาชนคนอื่นที่ไม่ได้ชุมนุม ให้ได้รับความปลอดภัย และไม่ให้ผู้ชุมนุมไปละเมิดสิทธิของเขาครับ

3. ผลงานชิ้น โบว์แดง ของ ผบ.ตร. คืองานส่วนไหนครับ??

เป็นคนวางแผนรับมือม๊อบครับ

4. ในเมื่อ เสธฯอ้าย บอกว่าจะไม่เคลื่อนมวลชน แล้ว Jagger หรือ ตำรวจ รู้ได้อย่างไรว่า ม๊อบจะไปยึดที่ต่างๆ??

เพราะม๊อบพยายามฝ่าด่านของตำรวจทั้งๆที่มีการแจ้งเตือนแล้วครับ


ก่อนอื่นต้อง ขอขอบคุณที่ คุณJagger ตอบคำถามผมนะครับ......มาเข้าเนื้อหากันนะครับ!!

1. ในเมื่อศาลก็มีคำสั่งว่าให้ชุมนุมได้แล้ว ทำไมถึงยังมีการพยายาม ขัดขวางการชุมนุม ที่เกิดขึ้นจาก ตำรวจ หล่ะครับ??

แล้วที่บอกว่า ผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรงกับเจ้าหน้าที่ แล้ว เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม แบบไหนที่ถูกต้องครับ??

2. พิทักษ์สิทธิโดยขัดข้อกฎหมาย รธน. หรือเปล่าครับแบบนี้....หรือว่า เป็นการ "ลุแก่อำนาจ" ไหมครับ??

3. วางแผนรับมือม๊อบมือเปล่า ด้วย เจ้าหน้าที่แต่งเครื่องแบบเต็มอัตราศึก พร้อมแก๊สน้ำตา นี่หรือครับ??

4. ฝ่าด่านจำรวจ เข้าไปในที่ชุมนุมบริเวณ ลานพระรูป นะครับ ไม่ได้มีการเคลื่อนไปยึดสถานที่ ที่มีการกล่าวอ้างมาเลยนะครับ!!!

แบบนี้ คุณJagger ว่า ฝ่ายไหนผิดครับ?? -_- -_-

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#19 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:36



ตอบให้่สักนิดครับ

ม๊อบเสธอ้าย ประกาศล้มล้างรัฐบาล และแช่แข็งนักการเมือง เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง สมควรที่ต้องประกาศพรบ อยู่แล้ว

ส่วนม๊อบเสื้อแดง ไม่ได้ล้มล้างรัฐบาลและการปกครอง เพียบให้ รัฐบาลอภิสิทธิ์ ยุบสภา ตามระบอบการปกครอง จึงไม่จำเป็นต้องประกาศพรบ


ไม่คิดก่อนค่อยตอบหล่ะครับ..........เสธฯอ้าย ล้มล้างการปกครองยังไงครับ??

สมควรประกาศ พรบ. ที่คุณรูเฟอร์ ว่ามานี่ ผิดหลัก ระบอบการปกครองไหมครับ??

ส่วนเรื่อง ม๊อบเสื้อแดง นี่ ไม่ได้ล้มล้างการปกครองเหรอครับ??......... :o :o

แล้วคุณจะเอากฎหมา่ยอะไรมาแช่แข็งนักการเมือง ทั้งฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน ฝ่ายสว. ระยะเวลา5ปี

คุณเขียนกฎหมาย รธน ขึ้นมาใหม่ ใช่ไหมครับ แล้วมันไม่เข้าข่ายตรงใหน

ม๊อบเสื้อแดงบอกให้ยุบสภา มันล้มล้างตรงใหนครับ


คุณรูเฟอร์ รู้วิธีการแช่แข็ง แบบที่คุณกล่าวหามา แล้วหรือครับว่า เสธฯอ้าย จะทำยังไง??

แล้ว ม๊อบ เสื้อแดง บอกให้ยุบสภา ด้วยเหตุผลอะไรครับ รัฐบาลอภิสิทธิ์มาเป็นรัฐบาลด้วยระบอบใดครับ??

แล้ว ทางรัฐบาลอภิสิทธิ์ ไม่ยอมยุบให้เหรอไงครับ?? -_- -_-

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#20 ant

ant

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,081 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:48

ที่น่าพิจารณาคือ เมื่อถามถึงความพร้อมสนับสนุนการชุมนุมทางการเมืองขับไล่รัฐบาล ถ้าพบว่า รัฐบาลปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตคอรัปชั่นโดยไม่เร่งรีบแก้ไข พบว่า ทั้งกลุ่มพลังเงียบเกินครึ่งหรือร้อยละ 53.8 และกลุ่มผู้ไม่สนับสนุนรัฐบาลส่วนใหญ่หรือร้อยละ 79.4 พร้อมสนับสนุนการชุมนุมขับไล่รัฐบาล ในขณะที่ร้อยละ 55.7 ของผู้สนับสนุนรัฐบาลไม่พร้อมสนับสนุนการชุมนุมขับไล่เพราะ ควรใช้กระบวนการยุติธรรมดีกว่า ใช้ระบบรัฐสภา ใช้วิธีอื่นที่ไม่เกิดความรุนแรงบานปลาย ต้องการให้เป็นไปตามธรรมชาติของประชาธิปไตย และให้ทุกอย่างตัดสินที่การเลือกตั้ง เป็นต้น

จากผลสำรวจข้างต้น....ขอถาม จขกท.หน่อยว่า ..
วิธีการได้มาของกลุ่มตัวอย่างได้มาอย่างไร รู้ได้อย่างไรว่า ใครเป็นพลังเงียบ ใครสนับสนุนรัฐบาล ใครไม่สนับสนุนรัฐบาล



บอกตามตรงนะ สำนักโพลล์นี้เลิกเอามาโพสได้แล้ว มันมีที่ไหนทำได้ทุกอาทิตย์ แบบสอบถามมีค่าความเที่ยง ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่นได้มากน้อยแค่ไหน ผ่านการประเมินหาคา IOC จากผู้เชี่ยวชาญมาหรือไม่ก็ไม่รู้ ..อย่างคำถามเรื่อง...โกงแต่ประเทศเจริญ.... แค่นี้ผมก็เอียนกับสำนักเอแบคแล้ว
ตราบที่สูอยู่-กิน..แผ่นดินไทย ตราบโคตรเหง้าสูใช้แผ่นดินนี้ตราบศพสูฝังใต้..ไทยปฐพี สูไม่มีสิทธิ์ยํ่ายี.." พระเจ้าแผ่นดิน "

#21 pop2518

pop2518

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 941 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 21:09

อื้ม คำว่าชุมนุมโดยใช้ความรุนแรงนี่ ท่าทาง จะตีความต่างจากตอน นปช ไปลิบลับ เลยนะเนี่ย

#22 koong

koong

    ใช้ชีวิตกลางดงแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,147 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 21:19

-_- ขยันนหน่อยใกล้โบนัสออกแล้วค่า
:o สู้ๆ นะ ไอ้ฟายแดง

#23 หลานคนสร้างชาติ

หลานคนสร้างชาติ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 608 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 21:48

ที่น่าพิจารณาคือ เมื่อถามถึงความพร้อมสนับสนุนการชุมนุมทางการเมืองขับไล่รัฐบาล ถ้าพบว่า รัฐบาลปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตคอรัปชั่นโดยไม่เร่งรีบแก้ไข พบว่า ทั้งกลุ่มพลังเงียบเกินครึ่งหรือร้อยละ 53.8 และกลุ่มผู้ไม่สนับสนุนรัฐบาลส่วนใหญ่หรือร้อยละ 79.4 พร้อมสนับสนุนการชุมนุมขับไล่รัฐบาล ในขณะที่ร้อยละ 55.7 ของผู้สนับสนุนรัฐบาลไม่พร้อมสนับสนุนการชุมนุมขับไล่เพราะ ควรใช้กระบวนการยุติธรรมดีกว่า ใช้ระบบรัฐสภา ใช้วิธีอื่นที่ไม่เกิดความรุนแรงบานปลาย ต้องการให้เป็นไปตามธรรมชาติของประชาธิปไตย และให้ทุกอย่างตัดสินที่การเลือกตั้ง เป็นต้น

จากผลสำรวจข้างต้น....ขอถาม จขกท.หน่อยว่า ..
วิธีการได้มาของกลุ่มตัวอย่างได้มาอย่างไร รู้ได้อย่างไรว่า ใครเป็นพลังเงียบ ใครสนับสนุนรัฐบาล ใครไม่สนับสนุนรัฐบาล



บอกตามตรงนะ สำนักโพลล์นี้เลิกเอามาโพสได้แล้ว มันมีที่ไหนทำได้ทุกอาทิตย์ แบบสอบถามมีค่าความเที่ยง ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่นได้มากน้อยแค่ไหน ผ่านการประเมินหาคา IOC จากผู้เชี่ยวชาญมาหรือไม่ก็ไม่รู้ ..อย่างคำถามเรื่อง...โกงแต่ประเทศเจริญ.... แค่นี้ผมก็เอียนกับสำนักเอแบคแล้ว


ขอตอบอาจารย์ครับ

1. แบบสอบถามมีค่าความเที่ยง
ความเที่ยง (Reliability) ของเครื่องมือวัด (แบบสอบถาม) มีครับ แต่สือไม่นำมาลง ขอได้โดยตรง ที่ ABAC
2. ค่าอำนาจจำแนก
ผมว่าไม่ใช้นะครับ เพราะ ค่าอำนาจการจำแนก นั้นใช้กับข้อสอบ ว่ามั่นใจได้หรือไม่ที่แบบทดสอบนี้ จะแยกคนเก่ง(ทำคะแนนได้มาก) ออกจากพวกอ่อนได้หรือไม่

ซึ่งไม่เกี่ยวกับงานนี้เลย

ขอบคุณครับ

Edited by หลานคนสร้างชาติ, 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:09.

อันของสูงแม้ปองต้องจิต ถ้าไม่คิดปีนป่ายจะได้หรือ ไม่ใช่ของตลาดที่อาจซื้อ ฤๅแย่งยื้อถือได้โดยไม่ยอม

#24 robbo

robbo

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 580 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:25

อ้าว ที่แท้ไอ้โพลกดปุ่มนี่มันติดตั้งโทรศัพท์ไว้ในครัวเรือนที่เป็นกลุ่มตัวอย่างหรอกหรือ

อย่างนั้น... ที่เคยคิดว่า มันจะเลือกกลุ่มตัวอย่างไหนก็ได้เพื่อให้ได้คำตอบออกมาตามที่ต้องการก็เป็นจริงนะสิ :ph34r: :ph34r:

#25 Somebody

Somebody

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,938 posts

ตอบ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 01:36

ตอบให้่สักนิดครับ

ม๊อบเสธอ้าย ประกาศล้มล้างรัฐบาล และแช่แข็งนักการเมือง เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง สมควรที่ต้องประกาศพรบ อยู่แล้ว

ส่วนม๊อบเสื้อแดง ไม่ได้ล้มล้างรัฐบาลและการปกครอง เพียงให้ รัฐบาลอภิสิทธิ์ ยุบสภา ตามระบอบการปกครอง จึงไม่จำเป็นต้องประกาศพรบ



ใครตัดสินครับ ?

#26 หนูน้อยอาเลย์นา

หนูน้อยอาเลย์นา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 991 posts

ตอบ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 06:22

ขำ

ล้มล้างรัฐบาล = ล้มล้างการปกครอง

:lol: :lol:

หนูน้อยอาเลย์นา น่ารักจุงเบ


#27 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 06:45

1. การชุมนุมครั้งนี้ผิดไหมครับ??

การชุมนุมโดยสงบสามารถทำได้ไม่ผิดกฎหมาย และศาลก็อนุญาตให้ชุมนุมได้(ถ้าชุมนุมแบบถูกกฎหมาย) แต่การชุมนุมครั้งนี้ผิดกฎหมายเพราะผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรงกับเจ้าหน้าที่ครับ


ตอนแดงชุมนุม นี่ใช้ความรุนแรงเหมือนกันใช่ไหมครับ

2. รัฐบาล ออกประกาศ พรบ.มั่นคง ก่อนการชุมนุม ผิดไหมครับ??

การออกพรบ.มั่นคงเป็นการพิทักษ์สิทธิของประชาชนคนอื่นที่ไม่ได้ชุมนุม ให้ได้รับความปลอดภัย และไม่ให้ผู้ชุมนุมไปละเมิดสิทธิของเขาครับ

ผู้ชุมนุมละเมิดสิทธิ มีการละเมิดหรือยัง แล้วตำรวจล่ะ ละเมิดสิทธิของประชาชนหรือไม่



3. ผลงานชิ้น โบว์แดง ของ ผบ.ตร. คืองานส่วนไหนครับ??

เป็นคนวางแผนรับมือม๊อบครับ

การชุมนุมทั่งๆที่บอกว่าจะชุมนุมโดยสันติ นั้น เป็นการชุมนุมที่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ตำรวจมีสิทธิในการห้ามอย่้างไร เพราะได้ข่าวว่ามีการตั้งด่านไม่ให้เข้ามา



4. ในเมื่อ เสธฯอ้าย บอกว่าจะไม่เคลื่อนมวลชน แล้ว Jagger หรือ ตำรวจ รู้ได้อย่างไรว่า ม๊อบจะไปยึดที่ต่างๆ??

เพราะม๊อบพยายามฝ่าด่านของตำรวจทั้งๆที่มีการแจ้งเตือนแล้วครับ

การฝ่าด่าน นี่ฝ่าไปไหนอย่างไรครับ



ถ้าถามผมว่าการชุมนุมนี้ มีภาพลักษณ์ด้านไม่ดีหรือไม่ ก็มี

แต่กลับกันตำรวจทำตามระเบียบหรือไม่ หรือเพราะเป็นการชุมนุมฝ่ายที่ไม่ชอบฝ่ายตัวเอง เลยมีการใช้อำนาจในการจัดการอย่างมีอคติ

ถ้าจากรูป จากคลิป ต่างๆ ตอนนี้ผมไงๆๆ ก็ให้ฝ่ายรัฐ ติดลบ กว่า ฝ่ายผู้ชุมนุม

กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#28 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 06:47

ขำ

ล้มล้างรัฐบาล = ล้มล้างการปกครอง

:lol: :lol:


รัฐบาลนายกยิ่งลักษณ์=การปกครอง 555

บางที่ผมก็งงกับคำที่ฝ่ายรัฐใช้นะ ดูทำให้งงงวยเป็นที่สุด

กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#29 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 06:49

ไม่เน้นตรงนี้ดวยล่ะครับอย่าอวยแต่ฝ่ายตำรวจสิจ๊ะ

เมื่อถามถึงความชื่นชมความเป็นผู้นำในการตัดสินใจของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ที่ประกาศยุติการชุมนุมทางการเมืองตามคำพูดและช่วยรักษาความ สงบของบ้านเมือง พบว่า ประชาชนทั้งกลุ่มพลังเงียบส่วนใหญ่ร้อยละ 69.5 และกลุ่มสนับสนุนรัฐบาลส่วนใหญ่ร้อยละ 67.1 ชื่นชม พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ที่ยุติการชุมนุมตามคำพูดและเพื่อรักษาความสงบของบ้าน เมือง กลุ่มผู้ไม่สนับสนุนรัฐบาลเกินครึ่งหรือร้อยละ 53.4 ไม่ชื่นชม

รู้สึกแปลกๆๆ กับผลยังไงก็ไม่รู้ ฮาฮา

กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#30 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 08:48

กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปใน 17 จังหวัดของประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 2,154 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 28 – 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เพชรบุรี ฉะเชิงเทรา นครปฐม สมุทรปราการ อุตรดิตถ์ ลำปาง เชียงราย เชียงใหม่ มุกดาหาร หนองคาย สกลนคร ร้อยเอ็ด บุรีรัมย์ เลย นราธิวาส และสงขลา พบว่า


ผลโพลล์ออกมาแบบนี้ก็ไม่แปลก สำรวจ กทม.ซัก 10 คน นรา+สงขลา ซัก 30 คน ... แค่นี้ก็ผลโพลล์ออกมาแบบนี้ละ :lol:

Edited by DumpDump, 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:41.

อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#31 Alanza 4.91

Alanza 4.91

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 121 posts

ตอบ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 08:52

จขกท. ฟายเอ๊ย!!!

เอาโพลล์อื่นบ้างเหอะ

#32 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:06

ที่น่าพิจารณาคือ เมื่อถามถึงความพร้อมสนับสนุนการชุมนุมทางการเมืองขับไล่รัฐบาล ถ้าพบว่า รัฐบาลปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตคอรัปชั่นโดยไม่เร่งรีบแก้ไข พบว่า

ทั้งกลุ่มพลังเงียบเกินครึ่งหรือร้อยละ 53.8 และกลุ่มผู้ไม่สนับสนุนรัฐบาลส่วนใหญ่หรือร้อยละ 79.4 พร้อมสนับสนุนการชุมนุมขับไล่รัฐบาล

ในขณะที่ร้อยละ 55.7 ของผู้สนับสนุนรัฐบาลไม่พร้อมสนับสนุนการชุมนุมขับไล่เพราะ ควรใช้กระบวนการยุติธรรมดีกว่า ใช้ระบบรัฐสภา ใช้วิธีอื่นที่ไม่เกิดความรุนแรงบานปลาย ต้องการให้เป็นไปตามธรรมชาติของประชาธิปไตย และให้ทุกอย่างตัดสินที่การเลือกตั้ง เป็นต้น


เลือกอ่านแต่ที่ตัวอยากอ่านสินะ

ส่วนที่แกว่งๆไม่กล้าอ่าน

โพลนี้แยกกลุ่มในการสำรวจชัด กล่าวคือหากมีเหตุทุจริต กลุ่มหนุนรัฐบาลปัจจุบัน 44.3 % ยินดีออกมาร่วม

ไม่ได้อ่านผลตรงนี้ละสิ

#33 OPENUP

OPENUP

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 338 posts

ตอบ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:21

เลิกชุมนุมก็เป็นผลดีแล้วไม่ใช่เหรอ เพราะไม่มีการสูญเสียใดๆเกิดขึ้น!!


ที่เลิกเพราะตำรวจเตรียมการมาดี จนผู้ชุมนุมหมดหนทางที่จะสร้างความปั่นป่วนได้ ก็เลยจำเป็นต้องยุติการชุมนุมไปครับ ผมให้เครดิตผบ.ตร. เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของท่าน ถ้าตำรวจไม่ได้เตรียมมาดี ตอนนี้ก็อาจจะยังชุมนุมต่อก็ได้ ถ้าม๊อบได้ใจ สามารถไปยึดที่ต่างๆได้



มรึงนี้เป็นอะไรกับโพลมากเปล่า มรึงไม่มีอะไรมาแปะหรือไง
มรึงเคยอ่านจบบ้างไหม เบื่อไอ้ควายนี้จริงๆๆ ไร้สาระไปวันๆๆ

#34 หนูน้อยอาเลย์นา

หนูน้อยอาเลย์นา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 991 posts

ตอบ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:25

จขกท. ฟายเอ๊ย!!!

เอาโพลล์อื่นบ้างเหอะ


โพลอื่นมีด้วยหรือ ก็เห็นมีแต่ไอ้นี่เท่านั้นแหละ แหล่งทำมาหากินของพวกมัน

:lol: :lol:

หนูน้อยอาเลย์นา น่ารักจุงเบ


#35 hentai

hentai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,046 posts

ตอบ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:39

อย่างที่บอกไปแล้ว... ยิ่งนานวัน จะยิ่งหาผลโพล์ที่ถูกใจแมลงสาป ยากขึ้นเรื่อยๆ...
โพล์นี้ก็เหมือน เลือกตั้ง... ผลก็ไม่น่าแปลกใจ.... มีแต่พวกสะกดจิตตัวเองหรือถูกสะกดจิต ถึงจะ ดิ้นๆๆๆ...

แต่มีจุดที่น่าสนใจจุดนึง... ที่บอกถึงการทำอย่างมีหลักวิชา...
จะ ถือซะว่า ช่วยสลิ่มโลกสวยก็ได้...

จากการพิจารณาลักษณะทั่วไปของตัวอย่าง พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 61.8 ระบุในสถานการณ์การเมืองปัจจุบันขอเป็นพลังเงียบหรือเป็นกลุ่มไม่ฝักใฝ่ทาง การเมือง ในขณะที่ร้อยละ 24.1 ระบุเป็นกลุ่มสนับสนุนรัฐบาล และร้อยละ 14.1 เป็นกลุ่มไม่สนับสนุนรัฐบาล ตัวอย่างร้อยละ 47.4 เป็นชาย ร้อยละ 52.6 เป็นหญิง ตัวอย่างร้อยละ 5.9 อายุน้อยกว่า 20 ปี ร้อยละ 27.6 อายุระหว่าง 20–29 ปี ร้อยละ 23.2 อายุระหว่าง 30–39 ปี ร้อยละ 19.7 อายุระหว่าง 40–49 ปี และ ร้อยละ 23.6 อายุ 50 ปีขึ้นไป ตัวอย่างร้อยละ 62.9 สำเร็จการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี ในขณะที่ ร้อยละ 37.1 สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป ตัวอย่างร้อยละ 33.8 ระบุเกษตรกร/ รับจ้างใช้แรงงานทั่วไป ร้อยละ 25.1 ค้าขาย/ธุรกิจส่วนตัว ร้อยละ 11.8 ระบุเป็นพนักงานเอกชน ร้อยละ 9.5 ระบุข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ ร้อยละ 8.6 ระบุเป็นนักเรียนนักศึกษา ร้อยละ 7.3 เป็นแม่บ้าน/พ่อบ้าน/เกษียณอายุ ร้อยละ 3.9 ว่างงาน/ไม่ได้ประกอบอาชีพ


แมงสาปครับ... เห็นป่าวครับ โพล์นี้มัน ถามแต่รากหญ้า.... :D

"คนโง่มักจะชอบว่าคนอื่นว่าโง่"

"ถ้าคนเราคิดเหมือนกันหมด ก็ไม่มีเลือกตั้งซิครับ"

"ผมไม่พูด เรื่อง 112 แล้ว นะครับ กรุณาอย่าถาม (17 พค 2012)"


#36 Shariff

Shariff

    สมาชิกหน้าตาดี

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,802 posts

ตอบ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:03

อย่างที่บอกไปแล้ว... ยิ่งนานวัน จะยิ่งหาผลโพล์ที่ถูกใจแมลงสาป ยากขึ้นเรื่อยๆ...
โพล์นี้ก็เหมือน เลือกตั้ง... ผลก็ไม่น่าแปลกใจ.... มีแต่พวกสะกดจิตตัวเองหรือถูกสะกดจิต ถึงจะ ดิ้นๆๆๆ...

แต่มีจุดที่น่าสนใจจุดนึง... ที่บอกถึงการทำอย่างมีหลักวิชา...
จะ ถือซะว่า ช่วยสลิ่มโลกสวยก็ได้...


จากการพิจารณาลักษณะทั่วไปของตัวอย่าง พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 61.8 ระบุในสถานการณ์การเมืองปัจจุบันขอเป็นพลังเงียบหรือเป็นกลุ่มไม่ฝักใฝ่ทาง การเมือง ในขณะที่ร้อยละ 24.1 ระบุเป็นกลุ่มสนับสนุนรัฐบาล และร้อยละ 14.1 เป็นกลุ่มไม่สนับสนุนรัฐบาล ตัวอย่างร้อยละ 47.4 เป็นชาย ร้อยละ 52.6 เป็นหญิง ตัวอย่างร้อยละ 5.9 อายุน้อยกว่า 20 ปี ร้อยละ 27.6 อายุระหว่าง 20–29 ปี ร้อยละ 23.2 อายุระหว่าง 30–39 ปี ร้อยละ 19.7 อายุระหว่าง 40–49 ปี และ ร้อยละ 23.6 อายุ 50 ปีขึ้นไป ตัวอย่างร้อยละ 62.9 สำเร็จการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี ในขณะที่ ร้อยละ 37.1 สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป ตัวอย่างร้อยละ 33.8 ระบุเกษตรกร/ รับจ้างใช้แรงงานทั่วไป ร้อยละ 25.1 ค้าขาย/ธุรกิจส่วนตัว ร้อยละ 11.8 ระบุเป็นพนักงานเอกชน ร้อยละ 9.5 ระบุข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ ร้อยละ 8.6 ระบุเป็นนักเรียนนักศึกษา ร้อยละ 7.3 เป็นแม่บ้าน/พ่อบ้าน/เกษียณอายุ ร้อยละ 3.9 ว่างงาน/ไม่ได้ประกอบอาชีพ


แมงสาปครับ... เห็นป่าวครับ โพล์นี้มัน ถามแต่รากหญ้า.... :D



ผมเชื่อคุณล้าน% ครับ

ถ้าโพลไม่สะท้อนความเป็นจริง

คนเค้าจะร่ำเรียนวิชาสถิติกันทำไม :lol: :lol: :lol:
"การปลดปล่อยตัวเองออกจากความเป็นทาสทางความคิดมิใช่ใครอื่น, มีแต่เราเท่านั้นที่จะต้องกระทำ "จากเพลง Redemption song.

#37 korkang

korkang

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,879 posts

ตอบ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:22

พอใจจริงเล้ย :lol:
ลองไปโพสกระทู้ต่างๆ หรือโพสเฟสถามเพื่อนๆซิ จะได้คำตอบว่าไง ^_^

#38 ดูโอลิมปิก5ปีดีจุงเบย

ดูโอลิมปิก5ปีดีจุงเบย

    สมาชิกชั้นสูงกว่าสูงลิบลิ่ว

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,544 posts

ตอบ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:32

กรูก็เคยเรียนวิชาสถิติ พอถึงเวลาใกล้จะส่ง 500 กว่าแผ่นลายมือเดียวกันทั้งนั้น

โพล์เชี้ยๆ ตอแหล แบบนี้ไม่รู้จะทำไปทำห่าอะไร

Edited by Fus Ro dah, 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:32.

เลือกใครก็ได้ ที่ไม่ใช่พรรคพวกแม้วPosted Image

#39 จีรนุช

จีรนุช

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,934 posts

ตอบ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:36

น่าดีใจที่เมืองไทยมีศาสนาไหม่ เวลาเเก้ปัญหาอะไรไม่ได้ก็ถามโพล ไม่มีงานทำ ก็รับจ้างทำโพล ลูกสอบเข้าจุฬาไม่ได้ ก็ถามโพล

รำคาญสลิ่มเที่ยมที่เข้ามาปล่อยสารพิษเรียกร้องความรุนเเรงเสดงออกถึงความคลั่งสงครามกลางเมืองยุเเยงสร้างภาพชั่วๆ

เอียนวะ   เห็นคนเเถวนี้ไอคิวต่ำกว่า 90 หรือไง


#40 notcomeng

notcomeng

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,963 posts

ตอบ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:39

ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ ถ้าไม่มีทางแก้ก็แก้ด้วยโพล :lol: :lol: :lol:

#41 Maruay

Maruay

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 286 posts

ตอบ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:54

ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลสำรวจ “เอแบคเรียลไทม์โพลล์” (ABAC Real-Time POLL) ที่เป็นการสำรวจจากครัวเรือนที่สุ่มตัวอย่างได้ทั่วประเทศตามหลักสถิติแบบ แบ่งกลุ่มเชิงชั้นภูมิหลายชั้น และได้ติดตั้งโทรศัพท์ให้กับครัวเรือนที่เป็นตัวอย่างเพื่อทำการสัมภาษณ์ได้ อย่างรวดเร็วฉับไวทันต่อเหตุการณ์ จากนั้นประมวลผลด้วยระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์แบบเรียลไทม์

ผมไม่ใช่ ดร. และความรู้ด้านสถิติก็ระดับพื้นฐาน
แต่สงสัยว่า การสำรวจจากครัวเรือนที่ิติดตั้งโทรศัพท์กับครัวเรือน ตัวอย่าง ก็เท่ากับว่า ถามจากกลุ่มตัวอย่างเดิมหรือไม่????
กลุ่มตัวอย่างคือสิ่งที่เราอนุมานว่าเป็นตัวแทนของประชากร (Inference) คุณจะเอาข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างเดิม ๆ มาอ้างอิงทุกหัวข้อแบบนี้เหรอครับ??
นึกถึงคำพูดนึงได้เลย จะทำสิ่งใดด้วยวิธีการซ้ำ ๆ เดิม (กลุ่มตัวอย่างเดิม) แล้วคาดหวังผลลัพธ์ที่แตกต่าง คือ Insanity (Albert Einstein)
Insanity: doing the same thing over and over again and expecting different results.
แบบนี้โพลนี้จะน่าเชื่อถือเหรอครับ (ถ้าผมติดตั้งโทรศัพท์กับครัวเรือนที่ด่าแต่รัฐบาล ผลจะเป็นยังไงนะ)

Edited by Maruay, 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:54.

"To every man upon this earth, Death cometh soon or lateAnd how can man die better Than facing fearful odds."มนุษย์ทุกคนบนโลก ล้วนต้องพบกับความตายไม่ว่าช้าหรือเร็วจะมีอะไรดีไปกว่าการตายที่ห้าวหาญ

#42 สีนวล...สีนิล

สีนวล...สีนิล

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 387 posts

ตอบ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:58

ถ้าคิดแบบสถิติทั่วไป
  • ถ้าคิดจากจังหวัดที่ทำการสำรวจ 17 จังหวัดจาก 77 จังหวัด ก็ประมาณได้ว่า 22 % กว่าๆเอง สามารถเป็นข้อมูลตัวแทนทั้งหมดได้หรือเปล่าครับ
  • ถ้าคิดจากหระชากรที่ทำการสำรวจ จำนวนประชากรในประเทศไทย (อ้างอิงจาก http://www.ipsr.mahi...ation_thai.html) 64,413,00 คน สุ่มสำรวจ 2,154 คน คิดเป็น 0.003 % เอง
ช่างเป็นข้อมูลที่มีความน่าเชื่อถือจังเลย :lol:

แล้วยังจะมาอ้างว่าเป็นเสียงส่วนใหญ่

Edited by สีนวล...สีนิล, 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:23.





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน