Jump to content


Photo
- - - - -

"กลาโหม" ปลด "อภิสิทธิ์" ออกจากนายทหารสัญญาบัตรแล้ว!


  • Please log in to reply
381 replies to this topic

#251 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 1 December 2012 - 11:53

...มาร์คมีสิทธิ์ผ่อนผันได้ถึงอายุ 25ปี....

แต่ตอนขึ้นกองประจำการที่ รร.จปร.เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.31 ตอนนั้นมาร์คเพิ่งจะอายุ 24ปี
แค่ใช้สิทธิ์ผ่อนผันเรียนที่รามคำแหงก็ได้แล้วนี่
Posted Image
แสดงว่า หนังสือรับรองนี้ออกมาเพื่อรับรองว่า อภิสิทธิ์ได้รับการผ่อนผันจริง

Edited by คนกรุงธน, 1 December 2012 - 12:01.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#252 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 1 December 2012 - 12:14

เอ้าๆ เอาอีกซักรอบ ของคุณทนายเบิ้ม...
http://www.oknation....t.php?id=816532
อภิสิทธ์จ่ายเงิน 1 บาท แต่ได้เอกสารเท็จ 1 ใบ



Posted Image


ผม ศึกษาเรื่องนี้มาจากเว็บเสรีไทยมาตั้งแต่ปี 2552 เมื่อครั้งอภิปรายไม่ไว้วางใจคราวโน้น จนกระทั่งวันศุกร์ที่ผ่านมาเมื่อเธอ...จ๊ะโอ๋...พลอากาศเอกสุกำพลแถลงข่าว ชี้ผิดแก่นายอภิสิทธิ์ ฟังแล้วรู้สึกคันไม้คันมือ อยากเขียนทันใด เอาเรื่องมาอ่าน เอาเอกสารมาดู ลองเขียนดู 5 หน้ากระดาษ A 4 ก็ยังไม่จบ เลยหยุดไว้่ก่อน พอดีรู้สึกนอยด์กับเรื่องความสูญเสียที่ภาคใต้ เลยไม่ได้เขียนต่อ
วันนี้ เรื่องชักซาลงแล้ว เลยนำมาดูอีกที แล้วพยายามย่นย่อให้สั้นที่สุด เพื่อความเข้าใจในการอ่าน ถ้าเราติดตามดู การโต้ไปโต้มา แบบนี้อีก 10 ปี ก็ไม่จบ เรื่องนี้มันเริ่มมาตั้งแต่ 2542 แล้ว จากพรรคความหวังใหม่ คนกล่าวหาก็คนๆเดียวกันนี่แหละชื่อนายกมล บันไดเพชร พอปี 2544 ทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรี ทำไมไม่จัดการซะให้สิ้นซาก ปล่อยไว้ทำไม ปี 2552 แกนนำเสื้อแดงก็เล่นประเด็นนี้อีก เอกสารที่มาใช้ก็ตัวเดียวกันกับปี 2542 มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะเอาเดอะมาร์คให้ตายคาสภาให้ได้ แต่ก็ไม่สำเร็จ

เอกสารที่นายกมลเจ้าเก่าอ้างมาใช้ ตั้งแต่ปี 2542 จนถึงปัจจุบัน ก็คือหนังสือกรมการกำลังสำรองทหารบกลับที่ กห 0426/654 ลงวันที่ 8 มี.ค.2542 ตามที่เว็บมติชนเอามาลงไว้เมื่อปี 2552 ในชื่อเรื่องว่า”งัดไม้ตายสกัด"อภิสิทธิ์"นั่งนายกฯ"สามเกลอ"ชูเอกสาร"ลับ"ทบ.ซัดหนีทหาร-บรรจุ อจ. รร.จปร.ขัดกฎหมาย”
เอกสารชุดนี้เป็นเอกสารเดียวที่ ใช้หากินจ้องหาเรื่องนายอภิสิทธิ์อย่างจริงจัง แต่รู้ไหมว่า เอกสารนี้ก็ยังมีพิรุธ คือ เป็นเอกสารที่ยังไม่สิ้นสุด คือ มีแต่ผลสอบสวน ซึ่งท้ายเอกสารได้ระบุว่า"จึงเรียนมาเพื่อกรุณาพิจารณา หากเห็นสมควร กรุณาอนุมัติในข้อ 4"ดังนั้นผู้ที่ออกคำสั่งในขั้นตอนสุดท้าย คือ ผบทบ.สมัยนั้น พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ คำสั่งเป็นเช่นไร เราก็ไม่รู้ แต่สิ่งที่เข้าใจคือคำสัมภาษณ์ของพลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา ที่บอกว่า เรื่องจบไปตั้งแต่ปี 2542 แล้ว ผลสอบไม่มีมูล
แต่ พวกจ้องจะหาเรื่องกลับนำเอกสารชิ้นนี้ไปใช้หาประโยชน์ ทั้งๆที่ยังไม่สมบูรณ์ ซึ่งเปรียบได้กับการยืนฉี่แต่ยังไม่สะเด็ดน้ำ อะไรประมาณนั้น

คำแถลงข่าวของจ๊ะโอ๋ สุกำพลกับคำเบิกความของนายจตุพร อะไรจะปานนั้น ตรงกันเป๊ะ เพียงแต่ พลอากาศเอกสุกำพลหลีกเลี่ยงจะใช้คำว่าเอกสารเท็จเป็น"เอกสารที่ไม่อยู่ในระบบทางราชการ "ช่างเป้นการสรรหาคำมาอธิบายได้อย่างหลีกเลี่ยงดีแท้
ผมทนายเบิ้ม ทนายดาษๆรับคดีประเภทตีหัวหมาด่าแม่เจ๊ก ขอบังอาจวิเคราะห์ในเรื่องนี้ โดยใช้กฎหมายอ้างอิง แม้ไม่ฟันธงจนขาดกระจุย แต่ขอบอกว่าเรื่องนี้จบไปตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม 2530 แล้ว ที่กระทรวงกลาโหมบรรจุนายอภิสิทธิ์เป็นอาจารย์ที่โรงเรียนนายร้อย จปร.
ใน ยุคนั้นรัฐมนตรีกลาโหมนามว่าพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ และ ผู้บัญชาการทหารบกขณะนั้น คือ พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ หยิกเล็บก็เจ็บเนื้อกันเปล่าๆ

คำถาม คือ นายอภิสิทธิ์หลีกเลี่ยงการการเกณฑ์ทหาร เมื่อปรากฎว่าในวันที่ 4 กรกฎาคม 2529 นายอภิสิทธิ์ได้ลงบัญชีขอขึ้นทหารกองเกินตามแบบ สด.1 และรับแบบ สด.9 ลงวันที่เดียวกันไป ถามต่อไปว่านายอภิสิทธิ์มีเจตนาเอาใบ ส.ด.9ไปทำอะไร ไปเข้าเกณฑ์ทหาร หรือ ตั้งใจนำไปใช้เพื่อการใด คำตอบอยู่ที่เอกสารฉบับนี้ครับ

Posted Image


ถ้า ไม่มีดี เดอะมาร์คกี้ ทูนอาร์มี่แห่งเมืองนิวคาสเซิล เมื่อคราวไปเรียนที่อ๊อกฟอร์ดในคราวนั้น คงไม่มีชีวิตนักการเมืองยาวนานกว่า 20 ปี นายอภิสิทธิ์ตั้งใจนำใบ ส.ด.9 ที่ได้มาจากการแสดงตนไปใช้เพื่อประกอบการสมัครเป็นข้าราชการที่โรงเรียน จปร. เอกสารนี้ลงวันที่ 24 กันยายน 2529 หลังจากวันที่ไปรับ ส.ด.9 ประมาณเดือนเศษ



ใบ สด.9 ฉบับที่ 1 พลอากาศเอกสุกำพลยอมแล้วรับว่าถูกต้อง แต่ในคำแถลงจ๊ะโอ๋บอกว่า วันที่ 31 มีนาคม 2530 กรมสารบรรณทหารบก ได้ขอเอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องหลักฐานการเกณฑ์ทหาร (สด.43) ซึ่งหมายถึง ใบรับรองผลการตรวจเลือกทหาร ตรงนี้สุกำพลแถลงผิดเต็มๆเพราะเอกสารที่ได้ขอเพิ่มเติมนั้น คือ หลักฐานการผ่อนผันทหาร ซึ่งเอกสารที่เสื้อแดงเอามาอ้างก็ระบุว่าเป็นเช่นนั้น ไม่ใช่ สด.43 และเอกสารฉบับนี้ ก็บ่งบอกไว้ว่าเป็นหลักฐานการผ่อนผันจริงๆ


Posted Image


เมื่อ มีการสมัครเข้ารับราชการเป็นทหารแล้ว เหตุใดนายอภิสิทธิ์ต้องไปตรวจเลือกในวันที่ 7 เมษายน 2530 ด้วยเล่าทั่นสุกำพล ซึ่งตรงนี้กฎหมายทหารตามพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ.2497 มาตรา 8 บัญญัติไว้ว่า


"การ รับบุคคลเข้าเป็นทหารกองประจำการ ให้กระทำด้วยวิธีเรียกมาตรวจเลือกหรือจะรับเข้าเป็นทหารกองประจำการ โดยวิธีอื่นตามที่กำหนดในกฎกระทรวงก็ได้"


ซึ่งตามมาตราต้องนำไปใช้ร่วมกับกฎกระทรวงฉบับที่ 35 (พ.ศ.2516) ซึ่งออกตามความในพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. 2497 ข้อ 3(3)ที่ระบุไว้ว่า

"การ ร้องขอเข้าเป็นทหารกองประจำการโดยผู้ซึ่งยังไม่ถูกเรียกเข้าเป็นทหารกอง ประจำการหรือผู้ซึ่งเคยถูกเรียกเข้าเป็นทหารกองประจำการแล้ว แต่ไม่ถูกเข้ากองประจำการ ให้บุคคลดังกล่าวร้องขอต่อเจ้าหน้าที่กรมกองฝ่ายทหาร หรือฝ่ายตำรวจ ที่บุคคลนั้นประสงค์จะเข้ารับราชการกองประจำการ เมื่อเจ้าหน้าที่ดังกล่าวพิจารณารับบุคคลใด ให้นำบุคคลนั้นขึ้นทะเบียนกองประจำการ การที่กรมกองฝ่ายทหารหรือฝ่ายตำรวจจะรับผู้ร้องขอเข้าในสังกัดหรือเหล่าใดให้เป็นไปตามที่กระทรวงกลาโหมกำหนด" ข้อ เท็จจริงคือเดอะมาร์คทำเรื่องสมัครรับราชการทหารก่อนวันเกณฑ์ทหารแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องไปเกณฑ์ทหารในวันที่ 7 เมษายน 2530 เมื่อนายอภิสิทธิ์ส่งใบสมัครเมื่อ 9 เมษายน 2530 ต่อมาวันที่ 7 สิงหาคม 2530 นายอภิสิทธิ์เข้ารับราชการเป็น ข้าราชการพลเรือนสังกัดกระทรวงกลาโหม ตามคำสั่งที่ 720/30

เพื่อคลายความสงสัย มาดูข้อกฎหมายกันอีกนิดว่า เป็นข้าราชการพลเรือน แล้วได้ยกเว้นการไม่ไปเกณฑ์ทหารหรือ เกี่ยวอะไรกับการเป็นข้าราชการทหาร ตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการทหาร พ.ศ. 2521 มาตรา 4 วรรค 1 ได้ให้คำนิยามของคำว่า ข้าราชการทหารไว้ดังนี้

“ข้าราชการทหาร” หมายความว่า ทหารประจำการและข้าราชการกลาโหม พลเรือนที่บรรจุในตำแหน่งอัตราทหาร"

เรื่องนี้เกมส์ไปตั้งแต่ปี 2530 แล้วครับ แต่ยังอุตส่าห์ขุดคุ้ยกันขึ้นมาอีก คราวนี้เรามาดูประเด็นเอกสารที่ไม่อยู่ในระบบทางราชการ ตามที่สุกำพลแกอ้างบ้าง ทั้ง 2 ใบ เป็นใบ สด.9
ใบนี้ปี 2529



Posted Image




ใบนี้ปี 2531


Posted Image



สุกำพลบอกว่าใบที่ 2 มีข้อความ ในต้นขั้วทั้งสองใบว่าลงวันที่ไม่ตรงกัน ถ้าลงตามใบที่ 1 คือวันที่ 4 กรกฎาคม 2529 จะปรากฎชัดว่า ไม่ได้ไปคัดเลือกทหารเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2530 แต่สิ่งที่ป๊ะป๋าจ๊ะโอ๋ไม่ได้บอกต่อว่าการสมัครเป็นทหารก่อนวันคัดเลือก จำเป็นหรือไม่ที่จะต้องไปในวันเกณฑ์

สิ่งที่ผมขอบอกไว้สั้นๆคือ ในเมื่อใบ สด.9 ไม่เท็จ ใบที่ 2 ก็ไม่เท็จ แต่ข้อความที่ลงไว้เรื่องวันที่นั้น ถ้าเดอะมาร์คถือว่าได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการแล้ว จะต้องนำมาเป็นข้อพิจารณาอีกหรือ ทั้งนี้ กฎหมายได้บัญัติไว้เช่นไร กรณีนี้พระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ.2497 มาตรา 18 บัญญัติไว้ว่า "บุคคล ซึ่งยังมิได้ลงบัญชีทหารกองเกินที่อำเภอพร้อมกับคนชั้นปีเดียวกันเพราะเหตุ ใด ๆ ก็ดี ถ้าอายุยังไม่ถึงสี่สิบหกปีบริบูรณ์ ให้ปฏิบัติทำนองเดียวกับมาตรา 16 ภายในสามสิบวัน นับแต่วันที่สามารถจะปฏิบัติได้ แต่จะให้ผู้อื่นแจ้งแทนไม่ได้ ถ้านายอำเภอจะเรียกตัวลงบัญชีทหารกองเกิน
ก็ย่อมทำได้โดยไม่ต้องคำนึงถึงกำหนดเวลาดังกล่าวแล้ว

เมื่อได้รับการลงบัญชีทหารกองเกินตามมาตรานี้ ให้นายอำเภอออกใบสำคัญหรือใบรับให้ไว้
เป็นหลักฐาน หากใบสำคัญชำรุดหรือสูญหาย ให้ผู้ถือแจ้งนายอำเภอท้องที่เพื่อขอรับใบสำคัญใหม่
โดยเสียค่าธรรมเนียมฉบับละหนึ่งบาท แต่ถ้าการชำรุดหรือสูญหายนั้น เป็นเพราะเหตุสุดวิสัยก็ไม่ต้อง
เสียค่าธรรมเนียม

ผู้ซึ่งได้ลงบัญชีทหารกองเกินตามมาตรานี้แล้วให้ถือว่าเป็นทหารกองเกิน ตั้งแต่วันลงบัญชี
ทหาร กองเกิน แต่ถ้ามีอายุครบกำหนดปลดเป็นทหารกองหนุนประเภทที่ 2 ตามมาตรา 39 เมื่อได้ลงบัญชีทหารกองเกินแล้วให้ปลดเป็นทหารกองหนุนประเภทที่ 2 ทันที

การลงบัญชีทหารกองเกินตามมาตรานี้ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และแบบที่กำหนด
ในกฎกระทรวง"

ซึ่ง ก็คือ ใบที่ 2 หากถือได้ว่าเป็นการแทนฉบับที่ชำรุดเสียหาย และเมื่อเป็นข้าราชการทหารตามกฎหมายแล้ว จะไปพะวงอะไรกับการไม่ไปคัดเลือกทหาร คราวนี้มาดูหลักฐานการขาดการตรวจเลือก หากไม่ถือว่าเอกสารใบ สด.9 ที่ 2 ไม่อยู่ในระบบ เหตุใดจึงระบุไว้ตั้งแต่ปี 2532 ว่า ขาดการตรวจเลือก และย้อนไปในปี 2531 ถึงตรวจไม่พบชื่อ แล้วเมื่อไม่พบชื่อ ต้องเขียนวันที่ลงไปใหม่หรือไม่ อย่างไร และที่น่าสงสัยเป็นอย่างยิ่งก็คือ ข้อมูลที่ว่าชื่อเดอะมาร์คอยู่ในบัญชีคนขาดตั้งแต่ 2532-2536 นั้นเป็นไปตามต้นขั้ว สด.9 ใบไหนกันแน่ ใบที่ 1 หรือ ใบที่ 2



Posted Image


ทั่นสุกำพล จ๊ะโอ๋ผู้ห้าวหาญรู้จักคำว่ากฎหมายปิดปากไหมครับ ตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการทหาร พ.ศ.2521 มาตรา 4/1 บัญญัติไว้ว่า

ในกรณีมีเหตุจำเป็นและสมควร กระทรวงกลาโหมอาจออกประกาศกำหนดให้รับบุคคลเข้าทำหน้าที่ทหารเป็นการชั่วคราวเพื่อปฏิบัติภารกิจใดเป็นการเฉพาะ โดยอาจเรียกชื่อและกำหนดตำแหน่งได้ตามความเหมาะสมและจะกำหนดให้มีชั้นยศทหารด้วยหรือไม่ก็ได้


กำหนดระยะเวลาการทำหน้าที่ เงินเดือนและค่าตอบแทนอย่างอื่น สิทธิประโยชน์ ระเบียบและวินัยของบุคคลตามวรรคหนึ่งให้เป็นไปตามที่กำหนดในกฎกระทรวง



ประกาศตามวรรคหนึ่ง เมื่อประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว ให้ใช้บังคับได้

และขอนุญาตปิดปากท่านผู้ปราดเปรื่องทั้งหลายที่เล่นเรื่องนี้มา 20 กว่าปี เพื่อต้องการให้นายอภิสิทธิ์เป็นคนหนีทหารให้ได้ จากกฎหมายฉบับเดียวกัน มาตรา 3

"บรรดากฎหมาย กฎ และข้อบังคับอื่น ในส่วนที่มีบัญญัติไว้แล้วในพระราชบัญญัตินี้ หรือซึ่งขัดหรือแย้งกับบทแห่งพระราชบัญญัตินี้ ให้ใช้พระราชบัญญัตินี้แทน"

สุด ท้าย กฎหมายอาญาและกฎหมายทหารนั้น น่าจะขาดอายุความไปนานแล้ว เพราะเรื่องนี้ เมื่อการรับราชการมีผลตามกฎหมายแล้วเมื่อเดือนสิงหาคม 2530 แต่ปล่อยไว้ถึง 13 ปี-22 ปี ถึงได้มาขุดคุ้ยกัน แต่อายุความใหม่ในข้อหาหมิ่นประมาท และ การปฎิบัติหน้าที่ สำหรับพลอากาศเอกสุกำพลนั้น กำลังจะเริ่มต้นขึ้นมา คาดว่าอีกไม่นาน

สำหรับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คงจะต้องจดจำไปอีกนาน ควักเงิน 1 บาท จ่ายค่าธรรมเนียมใบแทน สด.9 แต่ต้องมาถูกกล่าวหาว่า ใช้เอกสารอันเป็นเท็จเสียนี่ ฮาไม่ออก บอกไม่ถูก พี่น้องเอ๋ย

โดย ทนายเบิ้ม

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#253 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 1 December 2012 - 12:17

-ใบเหลือง ถ้าหากมีการปลอมแปลงเนื้อหาสาระเช่นลงวันเกิดผิด หรือเลขประจำตัวไม่ตรง ก็ผิดครับ ถ้าเขาตรวจเจอ.... คุณโดนข้อหาปลอมแปลงเอกสาร


แต๋ม คุณมั่วได้โล่ห์ :o
ถ้าวันเกิดผิด เลขประจำตัวผิด อย่างมากเอกสารก็เป็นโมฆะ ต้องไปทำใหม่ครับ
ที่ตอบได้เพราะเคยเจอมาแล้ว

มันต่างจาก "ปลอมแปลงเอกสารประจำตัว" มากๆ

อย่าคิดแต่ว่าจะเอาผิดมาร์คจนสามารถ "เมคข้อกฎหมาย"ได้เองนะครับ

นั่นน่ะ เข่้าข่ายคนบ้าแล้ว
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#254 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 1 December 2012 - 12:22

โดนจัดชุดใหญ่อีกรอบ

ฮาาาาาาาาา

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#255 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 1 December 2012 - 12:45

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับ กฎหมายการรับราชการทหารต่างๆ ต้องขอขอบคุณทนายเบิ้ม ไว้ ณ.ที่นี้ด้วยครับ
http://www.oknation....2/08/04/entry-1
คนทั่วไปยังเข้าใจผิดอีกหลายเรื่อง เช่น

◊◊บัญชีเรียกฯ (สด.๑๖) ประเภท “คนที่พ้นจากฐานะยกเว้นผ่อนผัน” คนทั่วไป เห็นชื่อที่หัวบัญชี แล้วเข้าใจว่า คนทุกคนที่อยู่ในบัญชีประเภทนี้ คือคนที่พ้นจากการยกเว้นหรือหมดเหตุผ่อนผันแล้วทั้งหมด ซึ่งความเป็นจริงไม่ใช่เช่นนั้น มีส่วนหนึ่งที่ใช่ ยังมีคนอีกหลายประเภทที่รวมอยู่ในบัญชีนี้ บัญชีเรียกฯ มีอยู่ ๕ ประเภท คือ

๑) “คนหลีกเลี่ยงขัดขืน” ,

๒) “คนที่ขาดการตรวจเลือก” ,

๓) “คนที่อยูในกำหนดเรียกธรรมดา” ,

๔) “คนที่พ้นฐานะยกเว้นผ่อนผัน”,

๕) “คนผ่อนผัน”

คนที่ไม่เข้าหลักเกณฑ์ที่จะอยู่ในบัญชีเรียกฯ อีก ๔ ประเภท จะต้องมาอยู่ใน บัญชีเรียกฯ ประเภท “คนที่พ้นจากฐานะยกเว้นผ่อนผัน” นายกอภิสิทธิ์ ฯ อยู่ประเภท “ตกค้างการลงบัญชีทหารกองเกิน” ไม่เข้าหลักเกณฑ์ที่จะอยู่ในบัญชีประเภทอื่นๆ อีก ๔ ประเภท ก็ต้องอยู่ในบัญชีเรียกฯ “คนที่พ้นจากฐานะยกเว้นผ่อนผัน” (เฉพาะเมื่อปี ๒๕๓๐) ไม่ได้หมายความว่า นายกอภิสิทธิ์ฯ พ้นจากฐานะการยกเว้นหรือผ่อนผันแล้ว ตามชื่อบัญชีฯ คนที่อยู่ในบัญชีทั้ง ๕ ประเภทนี้ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะขอยกเว้นหรือผ่อนผัน ตามที่ พ.ร.บ.รับราชการทหารบัญญัติ แต่ถ้าบุคคลใดที่กระทำผิด พ.ร.บ. มาตราใดมาตราหนึ่ง และมีคดีความอยู่จะมาขอยกเว้นหรือผ่อนผัน(เมื่อได้ตัว) ก็จะต้องส่งดำเนินคดีก่อน ส่วนบัญชีเรียกฯ ประเภท “คนผ่อนผัน” มันเป็นบัญชีเรียกฯ ของ นักเรียก นิสิต นักศึกษา ที่อยู่ในสถาบันการศึกษาของประเทศไทยอย่างเดียวเท่านั้น


◊◊บางคนเข้าใจว่า นายกอภิสิทธิ์ฯ ถึงกำหนดเกณฑ์ทหารแล้วไม่ไปเกณฑ์ ความผิดสำเร็จแล้ว แต่ทำไมไปสมัครบรรจุเป็นอาจารย์ รร.จปร. ได้ ต้องทำความเข้าใจว่า การไม่ไปเกณฑ์ทหารไม่ได้หมายความว่าผิดกฎหมายทุกคน ถึงแม้ผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.รับราชการทหาร ก็มิใช่ว่าจะมีความผิดฐานเดียวกันทุกคน ดังนั้นการฟ้องร้องดำเนินคดี จะต้องแยกแยะออกไป และโทษก็ต่างกันออกไป ไม่ใช่ความเป็น ๒ มาตรฐานแต่อย่างใด มีตัวบทกฎหมายกำหนดไว้แล้วอย่างชัดเจน การจะดูว่าไปเกณฑ์/ไม่ไปเกณฑ์ ทหาร ผิดหรือไม่ ผิดอย่างไร คนที่จะต้องไปเกณฑ์ คือคนที่ถูกเรียกฯ โดยหมายเรียกของ นอภ. หรือ ผอ.เขต (สด.๓๕) ในหมายเรียกฯ จะกำหนดวัน เดือน ปี เวลา สถานที่ไว้แน่นอน คนที่ไม่ถูกเรียกฯ ไม่มีหน้าที่ไปเกณฑ์ แต่จะผิดฐานไหนอย่างไร และจะต้องปฏิบัติอย่างไร จึงจะถึงขั้นตอนการเกณฑ์ จะไม่ลงไปในรายละเอียด และการเรียกฯ นั้นจะต้องเรียกฯเป็นปีๆ ไป ถ้ายังไม่มาเกณฑ์ ต้องออกหมายเรียกฯให้มาปีต่อไปใหม่ เป็นอย่างนี้ไปจนกว่าจะพ้นกำหนดเรียกฯ กรณีของ นายกอภิสิทธิ์ฯ ถูกเรียกฯครั้งเดียวเมื่อ ๔ ก.ค.๒๙ ให้ไปเกณฑ์วันที่ ๑๑ เม.ย.๓๐(เข้าใจว่ากำหนดวันเกณฑ์วันนั้น เพราะ ปี๓๑-๓๒ ก็กำหนดวันเกณฑ์เป็นวันที่ ๑๑ เม.ย.เช่นกัน) แต่นายกอภิสิทธิ์ฯ ใช้สิทธิ์ผ่อนผัน ขอไปศึกษาต่อ ณ ประเทศอังกฤษ ตาม มาตรา ๒๗(๒) แห่ง พ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ.๒๔๙๗ ซึ่งขอผ่อนผัน มีกำหนด ๓ ปี การถูกเรียกฯ ของปี ๒๕๓๐ นายกอภิสิทธิ์ฯ ก็ไม่ต้องมาตามหมายเรียกฯ นั้น ตาม มาตรา ๒๗(๒) และผู้อนุมติให้นายกอภิสิทธิ์ฯ ไม่ต้องมาเข้ารับการตรวจเลือกฯ คือ ผว.กทม. สำหรับการขอผ่อนผันนั้น จะผ่านทางเขตพระโขนง หรือผ่านทาง ก.พ. ต้องถามเจ้าตัว แต่ผู้อนุมัติคือ ผว.กทม. และเมื่ออนุมัติแล้ว จะออก “หนังสือผ่อนผันการเข้ารับราชการทหาร” (สด.๔๑) ให้เจ้าตัวถือไว้เป็นหลักฐาน ส่วนหลักฐานที่ทางราชการมีคือ สำเนาคู่ฉบับของหนังสือผ่อนผันฯ(สด.๔๑) (อยู่ี่ที่ สด.ก.ท.)และ บัญชียกเว้นหรือผ่อนผัน (สด.๒๐) (มีที่ สด.ก.ท. และ สด.เขตพระโขนง) ตามหลักฐานใน สด.๒๐ ที่ นายกอภิสิทธิ์ฯ มีอยู่ ระบุเลขที่ลงรับหนังสือ และวันเดือนปี อยู่ในเดือน พ.ย.๒๙ แปลว่าได้รับอนุมัติการผ่อนผันก่อนที่จะถึงกำหนดเกณฑ์ใน ๑๑ เม.ย.๓๐ หลักฐานหรือเอกสารอื่นที่ขัดแย้งและเหตุการณ์อื่นที่เกิดขึ้นทีหลังจึงเป็นอันใช้ไม่ได้(ความหมายก็คือ นายกอภิสิทธิ์ฯ ไม่ได้มีความผิดเรื่องการไม่ไปเกณฑ์ทหาร ปี ๒๕๓๐ ) ถ้าเป็นไปตามหนังสือผ่อนผัน นายกอภิสิทธิ์ฯ จะไปถูกเรียกฯ อีกครั้งในปี ๒๕๓๓ แต่ถ้าหมดเหตุผ่อนผันก่อนกำหนดนั้น เมื่อเจ้าตัวไปแจ้งการหมดเหตุ ก็จะถูกเรียกฯในปีที่จะถึงกำหนดเกณฑ์นั้นๆ


◊◊คำถามมีว่า นายกอภิสิทธิ์ฯ เข้าบรรจุรับราชการทหาร ยศ ร.ต. ที่ รร.จปร. เมื่อ ปี ๒๕๓๑ ได้ไหม/ถูกต้องหรือไม่

ก็ต้องตอบว่าการที่ทางราชการทหารจะบรรจุบุคคลพลเรือนเข้ารับราชการทหารประจำการ (ไม่ใช่ทหารกองประจำการ) เขามีกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ ที่ไม่ใช่ พ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ.๒๔๙๗ ซึ่งทาง รร.จปร. เขาต้องดูกฎระเบียบดังกล่าวอย่างละเอียดแล้ว จึงขอบรรจุไปที่ กองทัพบก และกองทัพบกก็บรรจุให้ แปลว่าหลักเกณฑ์ต่างๆ ถูกต้องครบถ้วน (ขอย้ำว่าอย่าไปดู พ.ร.บ.รับราชการทหาร เพราะมันไม่เกี่ยวข้องกับการบรรจุ การบรรจุเข้ารับราชการทหารนั้น รับได้ทั้งคนที่ยังไม่เป็นทหารกองเกิน ,เป็นทหารกองเกินแต่ยังไม่ผ่านการเกณฑ์ ,ผ่านการเกณฑ์แล้ว ไม่ถูกเข้ากองประจำการ และผ่านการเกณฑ์แล้วถูกเข้ากองประจำการแล้ว และปลดจากกองประจำการแล้ว)


และ นายกอภิสิทธิ์ฯ ก็อยู่ในประเภท คนที่ยังไม่ผ่านการเกณฑ์ทหาร แต่ก็ไม่ได้อยู่ในฐานะ ที่หลีกเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร แต่อยู่ในฐานะการผ่อนผันการเกณฑ์ฯ ซึ่งไม่ขัดคุณสมบัติอะไร เพราะเมื่อบรรจุเข้ารับราชการทหารประจำการแล้ว ก็ต้องอยู่ในกองประจำการ ตาม พ.ร.บ.รับราชการทหาร ๒๔๙๗ ตาม มาตรา ๑๑ วรรคสอง ซึ่งนั่นก็คือ การปฏิบัติตาม พ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ.๒๔๙๗ ครบถ้วน(ระหว่างรับราชการทหารประจำการ ในขณะเดียวกันก็อยูในกองประจำการไปด้วยควบคู่กันไป)

◊◊เอกสารหลักฐานตัวจริงที่ นายกอภิสิทธิ์ฯ ถืออยู่ไปไหนหมด ไม่มีมายืนยัน

๑) ใบสำคัญ (สด.๙) ใบเดิมหาย แจ้งขอใบแทน

๒) ใบสำคัญ(สด.๙) ฉบับแทน ใช้เป็นเอกสารประกอบการนำตัวขึ้นทะเบียนกองประจำการ และเมื่อ สด.ก.ท.ขึ้นทะเีบียนกองประจำการแล้ว จะส่งให้ เขตผู้ออกใบสำคัญเป็นผู้ทำลายใบสำคัญนั้น

๓) หนังสือผ่อนผันฯ (สด.๔๑) น่าจะหายไปพร้อมกับ สด.๙ ใบเดิม จึงมีการออกหนังสือรับรองการผ่อนผันฯ เพื่อนำไปเป็นเอกสารประกอบการนำตัวขึ้นทะเบียนกองประจำการ(ซึ่งใบรับรองนี้ก็มีการพิมพ์ข้อความผิด )

เอกสารที่ทางราชการ สด.ก.ท. ไม่มี(ทำลายไปแล้ว) คือ บัญชียกเว้นผ่อนผัน (สด.๒๐),สำเนาคู่ฉบับ หนังสือผ่อนผัน (สด.๔๑) ซึ่งจะเป็นหลักฐานยืนยันว่า นายกอภิสิทธิ์ ฯ ไม่ได้ผิด พ.ร.บ.รับราชการทหาร
เอกสารที่ทางราชการ สด.ก.ท. มี (แต่บันทึกผิด) คือ บัญชีเรียกเข้ารับราชการทหารกองประจำการ(สด.๑๖) นอกจาก สำเนา สด.๒๐ ที่ ปชป.นำมาโชว์แล้วไม่สามารถหาหลักฐานฉบับตัวจริงอื่นๆมาหักล้างได้ว่าบันทึกผิด แต่ที่เชื่อด้วยความบริสุทธิ์ใจ ก็เพราะว่า การบันทึกหรือไม่บันทึกที่ก่อให้เกิดความผิดพลาด มีให้เห็นต่อมาอีกและยังเป็นหลักฐานยืนยันอยู่ คือ เมื่อขึ้นทะเบียนกองประจำการให้แล้ว ไม่มีการจำหน่ายรายชื่อออกจากการขาดการตรวจเลือกฯ

ตามไปอ่านเต็มๆได้อีกชุดใหญ่ๆ
ไปเจอบทความเกี่ยวกับมาร์คหนีทหารมา อ่านแล้วเคลียร์ สุกำพล You รอรับหมายศาลได้เลย
http://www.oknation....2/08/04/entry-1

Edited by คนกรุงธน, 1 December 2012 - 12:57.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#256 annykun

annykun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,567 posts

Posted 1 December 2012 - 13:17

-ใบเหลือง ถ้าหากมีการปลอมแปลงเนื้อหาสาระเช่นลงวันเกิดผิด หรือเลขประจำตัวไม่ตรง ก็ผิดครับ ถ้าเขาตรวจเจอ.... คุณโดนข้อหาปลอมแปลงเอกสาร


แต๋ม น้อย หากผมทำบัตรหายแล้วได้ใบเหลืองมาแทน แล้วปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ดันเขียนชื่อผมผิด ลงวันเกิดผิด นี่ผมติดคุกหรอครับ?
แล้วถ้าผมเอาใบเหลืองไปเป็นหลักฐานขอกู้เงินจากธนาคาร แล้วได้เงินมาแล้ว เอาไปลงทุนเรียบร้อยแล้ว ตอนหลังมาพบว่า
ชื่อสะกดผิด วันเกิดไม่ตรง แสดงว่าการกู้ยืมไม่เคยเกิดขึ้น ผมต้องคืนเงินทั้งหมดหรอครับ สรุปแล้ว แค่ใบเหลืองเขียนผิด
ผมต้องโดนยึดทรัพย์ และเข้าคุกด้วย งั้นหรอครับ?

หากจะมีใครกล่าวหาว่าผม ปลอมแปลงเอกสาร ใบเหลืองของทางราชการ คนๆนั้นต้องพิสูจน์ให้ได้ว่า
1. ผมมีอามิจสินจ้าง หรืออะไรก็ตาม ตอบแทนหรือบีบบังคับให้เจ้าหน้าที่ให้ออกเอกสารโดยมิชอบ เพื่อจุดประสงค์บางอย่าง
2. ผมทำการใด ใดก็ตาม เพื่อแก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลในเอกสารทางราชการ เช่น ลบ ขีดค่า หรือจัดทำเอกสารเลีบยแบบเอกสารของทางราชการ(เอกสารปลอม)

หากพิสูจน์ไม่ได้ ดัง 2 ข้อนั้น มันจะกลายเป็นแค่เอกสารผิด เอกสารใช้ไม่ได้ แต่หากมันถูกใช้ไปแล้ว คนรับผิดชอบคือคนออกบัตร ข้อหาบกพร่อง หากเป็นธนาคาร ก็คนอนุมัติให้ผมกู้นั้่นล่ะ ข้อหาไม่ตรวจสอบเอกสารให้ดี ปล่อยกู้ไปได้อย่างไร

ส่วนเรื่องพระพยอม พระท่านไม่มีสิทธิในที่ดินผืนนั้นแต่แรกแล้ว เอกสารแม้ออกมาถูกต้องก็ ผิด เป็นโมฆะ เพราะมีผู้อื่นเสียหาย แต่ผม ผมมีสิทธิกู้เงิน ผมได้เงินกู้ก็ไม่มีใครเสียหาย ถ้าแค่เอกสารผิด แล้วยึดทรัพย์ผม ผมเดือดร้อนสาหัสเพราะอีแค่เขียนผิดเนี่ยนะ ยุติธรรมหรอ?

เทียบกับอภิสิทธิ ท่านมีสิทธิเป็นทหาร การเป็นทหารไม่ได้ทำผู้ใดเสียหาย และทำงานเป็นทหารไปแล้ว
หากจะลงโทษเพราะ อีแค่เอกสารผิด(ผิดจริงป่าวก็ไม่รู้) มันไม่ใช่อ่ะ

Edited by annykun, 1 December 2012 - 13:19.

คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของผู้ชนะสงคราม  คือ   ความแข็งแกร่ง และ อุดมการณ์ที่สอดคล้องกับความเป็นจริง

คุณธรรมที่พร้ำสอน  ล้วนเป็นสิ่งที่จำเป็นรองลงมา   ส่วน  ประชาธิปไตยน่ะรึ  เอาเข้าจริงๆ  สำคัญอันใด?? 

 


#257 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

Posted 1 December 2012 - 13:21


-ใบเหลือง ถ้าหากมีการปลอมแปลงเนื้อหาสาระเช่นลงวันเกิดผิด หรือเลขประจำตัวไม่ตรง ก็ผิดครับ ถ้าเขาตรวจเจอ.... คุณโดนข้อหาปลอมแปลงเอกสาร


แต๋ม คุณมั่วได้โล่ห์ :o
ถ้าวันเกิดผิด เลขประจำตัวผิด อย่างมากเอกสารก็เป็นโมฆะ ต้องไปทำใหม่ครับ
ที่ตอบได้เพราะเคยเจอมาแล้ว

มันต่างจาก "ปลอมแปลงเอกสารประจำตัว" มากๆ

อย่าคิดแต่ว่าจะเอาผิดมาร์คจนสามารถ "เมคข้อกฎหมาย"ได้เองนะครับ

นั่นน่ะ เข่้าข่ายคนบ้าแล้ว


ผมเพิ่งรู้ไม่นานนี้ว่า พ่อผม แจ้งเกิดช้าไปปีหนึ่ง
อายุจริงจึงมากกว่าอายุตามบัตรประชาชนอยู่หนึ่งปี
แบบนี้ สงสัย ทุกอย่างในชีวิตของพ่อผมคงเป็นโมฆะไปหมดแล้ว

ระบบกฎหมายแบบประชาธิปไตย มันช่างน่ากลัวจริงๆ :mellow:
" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#258 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

Posted 1 December 2012 - 13:28

ศาลปกครองสั่งรับคำฟ้อง “อภิสิทธิ์” หน.ปชป.ฟ้อง “สุกำพล” รมว.กห.ขอให้เพิกถอนคำสั่งปลดออกจากราชการไว้พิจารณาวินิจฉัยแล้ว สั่งเจ้าตัวยื่นบันทึกแจงใน 30 วัน
  
   วันนี้ (30 พ.ย.) ศาลปกครองกลางมีคำสั่งรับคำฟ้องกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นฟ้อง พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีขอให้เพิกถอนคำสั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ฉบับลงวันที่ 8 พ.ย. 55 ที่สั่งปลด ร.ต.อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกจากราชการฐานใช้เอกสารปลอมเข้ารับราชการทหารที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ไว้พิจารณาวินิจฉัยแล้ว โดยเป็นคดีหมายเลขดำที่ 2900/2555 และมีคำสั่งถึง พล.อ.อ.สุกำพล ผู้ถูกฟ้องคดีให้จัดทำคำให้การยื่นต่อศาลปกครองภายใน 30 วันนับแต่วันนี้
  
   ทั้งนี้ คดีดังกล่าว นายบัณฑิต ศิริพันธุ์ ทนายความของนายอภิสิทธิ์ได้เข้ายื่นคำฟ้องต่อศาลปกครองกลางเมื่อวันที่ 12 พ.ย. และศาลได้เรียกนายอภิสิทธิ์ และ พล.อ.อ.สุกำพล เข้าให้ถ้อยคำเพื่อพิจารณาว่าจะรับคำฟ้องดังกล่าวไว้พิจารณาวินิจฉัยหรือไม่เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา และศาลได้ให้คู่กรณีจัดส่งเอกสารเพื่อประกอบการพิจารณาภายในวันที่ 26 พ.ย. จนในวันนี้ศาลได้มีคำสั่งรับคำฟ้องดังกล่าวไว้พิจารณาวินิจฉัยแล้ว


มีอะไรไปคุยในศาลต่อละกัน นะ ไอ้รูเฟ้อ
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#259 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 1 December 2012 - 13:32

แครประเด็นเรื่องยังเรียนต่อโทต่อ

แต้ม ก้อตายแล้วครับ

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#260 antiseptic

antiseptic

    น้องใหม่และซิง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,672 posts

Posted 1 December 2012 - 13:45

มาร์คเรียนรามก็เพื่อจะเลี่ยงเกณฑ์ทหารไงครับ

เงิบมะ?
"We all make choices. But in the end, our choices make us."Andrew Ryan

#261 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 1 December 2012 - 16:07

ผมเพิ่งรู้ไม่นานนี้ว่า พ่อผม แจ้งเกิดช้าไปปีหนึ่ง
อายุจริงจึงมากกว่าอายุตามบัตรประชาชนอยู่หนึ่งปี
แบบนี้ สงสัย ทุกอย่างในชีวิตของพ่อผมคงเป็นโมฆะไปหมดแล้ว

ระบบกฎหมายแบบประชาธิปไตย มันช่างน่ากลัวจริงๆ :mellow:


แค่โมฆะไม่ได้นะคับท่านริดกุน
ตามระบอบปะชาธิปตายของขี้ข้าแม้ว ท่านพ่อต้องถูกกล่าวหาว่า "ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ทุจริตคิดมิชอบ ถูกถอดจากตำแหน่งทุกอย่าง" ด้วยครับ

ปวดกบาลกะพวกมันจริงๆ!
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#262 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 1 December 2012 - 16:11

แต่ผม ผมมีสิทธิกู้เงิน ผมได้เงินกู้ก็ไม่มีใครเสียหาย ถ้าแค่เอกสารผิด แล้วยึดทรัพย์ผม ผมเดือดร้อนสาหัสเพราะอีแค่เขียนผิดเนี่ยนะ ยุติธรรมหรอ?

เทียบกับอภิสิทธิ ท่านมีสิทธิเป็นทหาร การเป็นทหารไม่ได้ทำผู้ใดเสียหาย และทำงานเป็นทหารไปแล้ว
หากจะลงโทษเพราะ อีแค่เอกสารผิด(ผิดจริงป่าวก็ไม่รู้) มันไม่ใช่อ่ะ


กรณีธนาคาร แบงก์ถือเป็นผู้เสียหายเพราะเข้าใจผิด ทำให้ปล่อยเงินกู้ออกไป

แต่ในความเป็นจริงก้ไม่ใช่อีกครับ เพราะแค่เอกสารผิด อย่างมากก็ทำใหม่ แก้ไขเอกสารสัญญากันใหม่เป็น addendum คือสัญญาเพิ่มเติมแนบท้ายไปครับ
เพราะที่จริงคุณแอนนี่คุงได้เงินไปก็จ่ายค่างวดพร้อมดอกเบี้ยตามกำหนดทุกเดือน ธนาคารไม่ได้เสียหายขนาดนั้น

ไอ้คุณแต๋มแค่เว้อเว่อร์ง่ะครับ ตัดหางปล่อยวัดแต๋มมันไปเถอะเรา :P :P
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#263 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 1 December 2012 - 16:46

สงสัยวันนี้วันหยุดบัตรเติมเงินอ่ะ

เลยเงียบกันไป

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#264 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 1 December 2012 - 18:42

...มาร์คมีสิทธิ์ผ่อนผันได้ถึงอายุ 25ปี....

แต่ตอนขึ้นกองประจำการที่ รร.จปร.เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.31 ตอนนั้นมาร์คเพิ่งจะอายุ 24ปี
แค่ใช้สิทธิ์ผ่อนผันเรียนที่รามคำแหงก็ได้แล้วนี่
Posted Image
แสดงว่า หนังสือรับรองนี้ออกมาเพื่อรับรองว่า อภิสิทธิ์ได้รับการผ่อนผันจริง


1. ความผิดปรกติของเอกสาร (บอกไปแล้วทั้งนั้นในทู้นี้ เมื่อยนิ้วสุดๆ)
- เข้าบัญชีกองเกิน 2529 ไม่ใช่ 2525 ตามในเอกสาร
- การผ่อนผันตาม ม.29 (ศึกษาในประเทศ) ในเอกสาร ไม่มีการผ่อนผันจริง
-สด.20 ที่มาร์คและโชค ชอบนำออกมาโชว์ ระบุว่าผ่อนผันตาม ม.27 ขัดกับเอกสารนี้ ที่อ้าง ม.29


2. ใครคิดว่าเรียนรามแล้วไม่ต้องไปเกณอัตโนมัติ :unsure: อย่ามั่ว...
http://www.mod.go.th/misc/officer1.htm
ถาม : กระผมเป็นนักศึกษาไม่ได้เรียน รด. ขณะนี้อายุ ๒๑ ปีบริบูรณ์ จะทำอย่างไรถึงจะขอผ่อนผันได้
ตอบ : ต้องรีบไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาซึ่งมีหน้าที่ทำเรื่องขอผ่อนผัน เพื่อดำเนินการส่งรายชื่อขอผ่อนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดภูมิลำเนา
ทหารโดยด่วนภายในเดือนกุมภาพันธ์ของปีที่จะต้องตรวจเลือกเข้ากองประจำการ หากเกินกำหนดจะไม่ได้รับสิทธิในการผ่อนผัน


กรณีมาร์คเขาสอบพบว่า ไม่ได้ทำเรื่องผ่อนผันไว้ และตอนอายุ 21 ก็ยังไม่ได้ไปขึ้นเป็นทหารกองเกิน จึงไม่ถูกเรียกเกณ ตาม มาตรา22 พรบ. 2497 (พูดง่ายๆว่าหนีเป็นทหารกองเกินก่อน)

พอปี 2529 เพิ่งมาเป็นกองเกิน จึงถูกเรียกเกณที่ เมษา 2530 และไม่ได้ไปรายงานตน



:unsure:

ส่วนของทนายเบิ้มผมอ่านนานแล้ว ขอไม่โต้ตอบนะ เพราะถ้าจะตอบมันก็ข้อมูลเดิมๆที่ผมต้องมา วนๆ อธิบายพวกคุณแถวๆนี้เเหล่ะ

และก่อนหน้า ผมเคยตั้งทู้เชิญคุณเบิ้มด้วยซ้ำ http://webboard.seri...รค-ปชป-หนีทหาร/

Edited by Tam-mic-ra., 1 December 2012 - 18:51.

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#265 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 1 December 2012 - 18:51


-ใบเหลือง ถ้าหากมีการปลอมแปลงเนื้อหาสาระเช่นลงวันเกิดผิด หรือเลขประจำตัวไม่ตรง ก็ผิดครับ ถ้าเขาตรวจเจอ.... คุณโดนข้อหาปลอมแปลงเอกสาร


แต๋ม คุณมั่วได้โล่ห์ :o
ถ้าวันเกิดผิด เลขประจำตัวผิด อย่างมากเอกสารก็เป็นโมฆะ ต้องไปทำใหม่ครับ
ที่ตอบได้เพราะเคยเจอมาแล้ว

มันต่างจาก "ปลอมแปลงเอกสารประจำตัว" มากๆ

อย่าคิดแต่ว่าจะเอาผิดมาร์คจนสามารถ "เมคข้อกฎหมาย"ได้เองนะครับ

นั่นน่ะ เข่้าข่ายคนบ้าแล้ว


ถ้ายังไม่เอาไปทำอะไรผิดกฏหมายสำเร็จ มันก็โมฆะแหล่ะถ้าคุณหรือใครตรวจเจอ ก็ไปทำใหม่ซะ

ส่วนคำว่า ปลอมแปลงเอกสารนั้น จะถูกเอาผิดหรือไม่ ก็ต้องผ่านการสอบสวนจากศาลหล่ะ ว่าผิดที่ตรงไหน
จนท.ทำผิดโดยสุจริตจริงๆ หรือเจ้าตัวเจตนาทำปลอมเอง หรือสมคบคิดกับ จนท. ปลอมมันออกมา

Edited by Tam-mic-ra., 1 December 2012 - 18:54.

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#266 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 1 December 2012 - 19:02

Posted Image

อุ้มกันเพลิน.. "เดิน"กันเป็นขบวนการ

รร. จปร ก็แกล้งไม่เห็น ว่าขาด นส. ผ่อนผัน.... พอส่งเื่รื่องไป สบ.ทบ เลยโดนตีเรื่องกลับอย่างที่เห็น

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#267 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 1 December 2012 - 19:19


...มาร์คมีสิทธิ์ผ่อนผันได้ถึงอายุ 25ปี....

แต่ตอนขึ้นกองประจำการที่ รร.จปร.เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.31 ตอนนั้นมาร์คเพิ่งจะอายุ 24ปี
แค่ใช้สิทธิ์ผ่อนผันเรียนที่รามคำแหงก็ได้แล้วนี่
Posted Image
แสดงว่า หนังสือรับรองนี้ออกมาเพื่อรับรองว่า อภิสิทธิ์ได้รับการผ่อนผันจริง


1. ความผิดปรกติของเอกสาร (บอกไปแล้วทั้งนั้นในทู้นี้ เมื่อยนิ้วสุดๆ)
- เข้าบัญชีกองเกิน 2529 ไม่ใช่ 2525 ตามในเอกสาร
- การผ่อนผันตาม ม.29 (ศึกษาในประเทศ) ในเอกสาร ไม่มีการผ่อนผันจริง
-สด.20 ที่มาร์คและโชค ชอบนำออกมาโชว์ ระบุว่าผ่อนผันตาม ม.27 ขัดกับเอกสารนี้ ที่อ้าง ม.29


2. ใครคิดว่าเรียนรามแล้วไม่ต้องไปเกณอัตโนมัติ :unsure: อย่ามั่ว...
http://www.mod.go.th/misc/officer1.htm
ถาม : กระผมเป็นนักศึกษาไม่ได้เรียน รด. ขณะนี้อายุ ๒๑ ปีบริบูรณ์ จะทำอย่างไรถึงจะขอผ่อนผันได้
ตอบ : ต้องรีบไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาซึ่งมีหน้าที่ทำเรื่องขอผ่อนผัน เพื่อดำเนินการส่งรายชื่อขอผ่อนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดภูมิลำเนา
ทหารโดยด่วนภายในเดือนกุมภาพันธ์ของปีที่จะต้องตรวจเลือกเข้ากองประจำการ หากเกินกำหนดจะไม่ได้รับสิทธิในการผ่อนผัน


กรณีมาร์คเขาสอบพบว่า ไม่ได้ทำเรื่องผ่อนผันไว้ และตอนอายุ 21 ก็ยังไม่ได้ไปขึ้นเป็นทหารกองเกิน จึงไม่ถูกเรียกเกณ ตาม มาตรา22 พรบ. 2497 (พูดง่ายๆว่าหนีเป็นทหารกองเกินก่อน)

พอปี 2529 เพิ่งมาเป็นกองเกิน จึงถูกเรียกเกณที่ เมษา 2530 และไม่ได้ไปรายงานตน



:unsure:

ส่วนของทนายเบิ้มผมอ่านนานแล้ว ขอไม่โต้ตอบนะ เพราะถ้าจะตอบมันก็ข้อมูลเดิมๆที่ผมต้องมา วนๆ อธิบายพวกคุณแถวๆนี้เเหล่ะ

และก่อนหน้า ผมเคยตั้งทู้เชิญคุณเบิ้มด้วยซ้ำ http://webboard.seri...รค-ปชป-หนีทหาร/


โุถ ๆ ๆ ๆ ๆ

ไอ้ฟายยยยยยยยยยยยยยย

ปี 2525 รายชื่อเข้าบัญชีทหารนะ เค้าเข้าตอนอายุ 18 ปี บูริบูรณ์ มาีร์ค เกิดปี 2507 ซึ่งใน ปี 2525 เท่ากับอายุ 18 ปี มีรายชื่อเข้าทหารกองเกินแล้ววุ้ย แล้วรอให้ครบอายุ 21 ปี

ส่วนในปี 2529 นั้น ถึงกำหนดเกณฑ์ทหารวุ้ย ไอ้ฟายยยยยยยยยยยยยยย

ข้อ 2 นะ ปีทำเรื่องขอผ่อนผันไว้ตั้งแต่ปี 2529 แล้ว ดังนั้น ปี 2530 จึงไม่ต้องไปเกณฑ์ทหาร เพราะได้ทำเรื่องผ่อนผันไว้แล้ว

แถมในศึกษาต่อทั้งในที่ราม และ ปโท ที่อังกฤษต่อเลย

ไอ้ฟายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

Edited by poulkung2012, 1 December 2012 - 19:19.

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#268 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 1 December 2012 - 19:22



-ใบเหลือง ถ้าหากมีการปลอมแปลงเนื้อหาสาระเช่นลงวันเกิดผิด หรือเลขประจำตัวไม่ตรง ก็ผิดครับ ถ้าเขาตรวจเจอ.... คุณโดนข้อหาปลอมแปลงเอกสาร


แต๋ม คุณมั่วได้โล่ห์ :o
ถ้าวันเกิดผิด เลขประจำตัวผิด อย่างมากเอกสารก็เป็นโมฆะ ต้องไปทำใหม่ครับ
ที่ตอบได้เพราะเคยเจอมาแล้ว

มันต่างจาก "ปลอมแปลงเอกสารประจำตัว" มากๆ

อย่าคิดแต่ว่าจะเอาผิดมาร์คจนสามารถ "เมคข้อกฎหมาย"ได้เองนะครับ

นั่นน่ะ เข่้าข่ายคนบ้าแล้ว


ถ้ายังไม่เอาไปทำอะไรผิดกฏหมายสำเร็จ มันก็โมฆะแหล่ะถ้าคุณหรือใครตรวจเจอ ก็ไปทำใหม่ซะ

ส่วนคำว่า ปลอมแปลงเอกสารนั้น จะถูกเอาผิดหรือไม่ ก็ต้องผ่านการสอบสวนจากศาลหล่ะ ว่าผิดที่ตรงไหน
จนท.ทำผิดโดยสุจริตจริงๆ หรือเจ้าตัวเจตนาทำปลอมเอง หรือสมคบคิดกับ จนท. ปลอมมันออกมา


ถุย ๆ ๆ นี่ก้อความเห็นควาย ๆ อีก

เอกสารทางราชการ ที่ เจ้าหน้าที่ราชการออกให้นะ มึงรู้เหรอว่า มันผิด

ในเมื่อเค้าเป็นคนออกให้เอง

โง่ละอวดฉลาดอีก

มา ๆ ๆ ตอบคำถามซะ

ว่า มาร์คเรียนจบ จากอังกฤษ ปีใด และมาต่อราม ปีใด รวมถึง เรียน ปโท ที่อังกฤษ ใช้เวลากี่ปี

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#269 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 1 December 2012 - 20:04

คว๊ายควายโป๊คุงนี่ มันเป็นชายไทยไหมนี่ ไม่รู้เรื่องห่อะไรเล๊ย :unsure:


ชายที่มีสัญชาติไทย เมื่อมีอายุย่างเข้า ๑๘ ปี (๑๗ ปีบริบูรณ์) ใน พ.ศ.ใด ให้ไปแสดงตนเพื่อลงบัญชีทหารกองเกิน(ไปขึ้นทะเบียนทหารกองเกิน) ณ อำเภอท้องที่ที่เป็นภูมิลำเนาทหารของเตน ภายใน พ.ศ.นั้น(ตั้งแต่ ๑ ม.ค.- ๓๑ ธ.ค.) เช่น เกิด พ.ศ.๒๕๒๔ ต้องไปขึ้นทะเบียนทหารในพ.ศ.๒๕๔๑ ผู้ใด
ไม่สามารถไปขึ้นทะเบียนทหารกองเกินด้วยตนเองได้ต้องให้บุคคลซึ่งบรรลุนิติและเชื่อถือได้ไปแจ้งแทน(ปกติควรให้ผู้ปกครอง) ถ้าไม่ไปแจ้งแทนในปีนั้นถือ
ว่าหลี่กเลี่ยงขัดขืนทางอำเภอแจ้งความดำเนินคดีมีโทษจำคุกไม่เกิน ๓ เดือน หรือปรับไม่เกิน ๓๐๐ บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ(ส่งให้พนักงานสอบสวน คือ ตำรวจ
เปรียบเทียบปรับไม่ได้ ต้องดำเนินคดีถึงชั้นศาล) เมื่อได้ลงบัญชีทหารกองเกินแล้ว ให้ถือว่าเป็นทหารกองเกินตั้งแต่ วันที่ ๑ ม.ค. ของปีถัดไป



แต่เขาก้มาขึ้นทะเบียนจริงก้ 2529 โทษจำคุกไม่เกิน ๓ เดือน หรือปรับไม่เกิน ๓๐๐ บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งโดนหรือเปล่าก็ไม่รู้

คว๊ายควายเท่านั้นที่ยังมองไม่เห็น วนเวียนๆอยู่นั่น :D :lol: :D :lol:

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#270 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 1 December 2012 - 20:11

คว๊ายควายโป๊คุงนี่ มันเป็นชายไทยไหมนี่ ไม่รู้เรื่องห่อะไรเล๊ย :unsure:


ชายที่มีสัญชาติไทย เมื่อมีอายุย่างเข้า ๑๘ ปี (๑๗ ปีบริบูรณ์) ใน พ.ศ.ใด ให้ไปแสดงตนเพื่อลงบัญชีทหารกองเกิน(ไปขึ้นทะเบียนทหารกองเกิน) ณ อำเภอท้องที่ที่เป็นภูมิลำเนาทหารของเตน ภายใน พ.ศ.นั้น(ตั้งแต่ ๑ ม.ค.- ๓๑ ธ.ค.) เช่น เกิด พ.ศ.๒๕๒๔ ต้องไปขึ้นทะเบียนทหารในพ.ศ.๒๕๔๑ ผู้ใด
ไม่สามารถไปขึ้นทะเบียนทหารกองเกินด้วยตนเองได้ต้องให้บุคคลซึ่งบรรลุนิติและเชื่อถือได้ไปแจ้งแทน(ปกติควรให้ผู้ปกครอง) ถ้าไม่ไปแจ้งแทนในปีนั้นถือ
ว่าหลี่กเลี่ยงขัดขืนทางอำเภอแจ้งความดำเนินคดีมีโทษจำคุกไม่เกิน ๓ เดือน หรือปรับไม่เกิน ๓๐๐ บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ(ส่งให้พนักงานสอบสวน คือ ตำรวจ
เปรียบเทียบปรับไม่ได้ ต้องดำเนินคดีถึงชั้นศาล) เมื่อได้ลงบัญชีทหารกองเกินแล้ว ให้ถือว่าเป็นทหารกองเกินตั้งแต่ วันที่ ๑ ม.ค. ของปีถัดไป



แต่เขาก้มาขึ้นทะเบียนจริงก้ 2529 โทษจำคุกไม่เกิน ๓ เดือน หรือปรับไม่เกิน ๓๐๐ บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งโดนหรือเปล่าก็ไม่รู้

คว๊ายควายเท่านั้นที่ยังมองไม่เห็น วนเวียนๆอยู่นั่น :D :lol: :D :lol:


ไอ้ควายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ปี 2525-2529 มาร์คอายุเท่าไหร่ ยังศึกษาอยู่ไหมมมมมมมมมมมมมมม

ไอ้ควายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ถ้าหาก อายุไ่ม่ถึง 21 ปี ยังไม่ต้องไปเกณฑ์ทหารก้อได้ ไม่มีความผิด

เพราะทางสถานศึกษาจะเป็นผู้ผ่อนผันให้เอง มึงไปอ่านกฎหมายมาใหม่นะ

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#271 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 1 December 2012 - 20:16

คว๊ายควายโป๊คุงนี่ มันเป็นชายไทยไหมนี่ ไม่รู้เรื่องห่อะไรเล๊ย :unsure:


ชายที่มีสัญชาติไทย เมื่อมีอายุย่างเข้า ๑๘ ปี (๑๗ ปีบริบูรณ์) ใน พ.ศ.ใด ให้ไปแสดงตนเพื่อลงบัญชีทหารกองเกิน(ไปขึ้นทะเบียนทหารกองเกิน) ณ อำเภอท้องที่ที่เป็นภูมิลำเนาทหารของเตน ภายใน พ.ศ.นั้น(ตั้งแต่ ๑ ม.ค.- ๓๑ ธ.ค.) เช่น เกิด พ.ศ.๒๕๒๔ ต้องไปขึ้นทะเบียนทหารในพ.ศ.๒๕๔๑ ผู้ใด
ไม่สามารถไปขึ้นทะเบียนทหารกองเกินด้วยตนเองได้ต้องให้บุคคลซึ่งบรรลุนิติและเชื่อถือได้ไปแจ้งแทน(ปกติควรให้ผู้ปกครอง) ถ้าไม่ไปแจ้งแทนในปีนั้นถือ
ว่าหลี่กเลี่ยงขัดขืนทางอำเภอแจ้งความดำเนินคดีมีโทษจำคุกไม่เกิน ๓ เดือน หรือปรับไม่เกิน ๓๐๐ บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ(ส่งให้พนักงานสอบสวน คือ ตำรวจ
เปรียบเทียบปรับไม่ได้ ต้องดำเนินคดีถึงชั้นศาล) เมื่อได้ลงบัญชีทหารกองเกินแล้ว ให้ถือว่าเป็นทหารกองเกินตั้งแต่ วันที่ ๑ ม.ค. ของปีถัดไป



แต่เขาก้มาขึ้นทะเบียนจริงก้ 2529 โทษจำคุกไม่เกิน ๓ เดือน หรือปรับไม่เกิน ๓๐๐ บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งโดนหรือเปล่าก็ไม่รู้

คว๊ายควายเท่านั้นที่ยังมองไม่เห็น วนเวียนๆอยู่นั่น :D :lol: :D :lol:


อ้อ ที่เค้าเล่นกันนะ ไม่ใช่เรื่องก่อนอายุ 2529 ว่ะ

ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกก

เพราะ ปี 2529 มาร์ค อายุ แค่ 21 ปี เอง ต้องไปเกณฑ์ แต่ถ้าไม่ถึง 18 ไม่ต้องไปเกณฑ์แค่ให้ผู้ปกครอง หรือ สถานศึกษาเป็นทำการผ่อนผันให้

ไอ้ฟายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#272 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 1 December 2012 - 20:18

เหมือนคุยกับคนโง่ยิ่งกว่า ควาย อะ

:lol:

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#273 แสนคำนึง นลินกุลเศฐ

แสนคำนึง นลินกุลเศฐ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 271 posts

Posted 1 December 2012 - 20:18


คว๊ายควายโป๊คุงนี่ มันเป็นชายไทยไหมนี่ ไม่รู้เรื่องห่อะไรเล๊ย :unsure:


ชายที่มีสัญชาติไทย เมื่อมีอายุย่างเข้า ๑๘ ปี (๑๗ ปีบริบูรณ์) ใน พ.ศ.ใด ให้ไปแสดงตนเพื่อลงบัญชีทหารกองเกิน(ไปขึ้นทะเบียนทหารกองเกิน) ณ อำเภอท้องที่ที่เป็นภูมิลำเนาทหารของเตน ภายใน พ.ศ.นั้น(ตั้งแต่ ๑ ม.ค.- ๓๑ ธ.ค.) เช่น เกิด พ.ศ.๒๕๒๔ ต้องไปขึ้นทะเบียนทหารในพ.ศ.๒๕๔๑ ผู้ใด
ไม่สามารถไปขึ้นทะเบียนทหารกองเกินด้วยตนเองได้ต้องให้บุคคลซึ่งบรรลุนิติและเชื่อถือได้ไปแจ้งแทน(ปกติควรให้ผู้ปกครอง) ถ้าไม่ไปแจ้งแทนในปีนั้นถือ
ว่าหลี่กเลี่ยงขัดขืนทางอำเภอแจ้งความดำเนินคดีมีโทษจำคุกไม่เกิน ๓ เดือน หรือปรับไม่เกิน ๓๐๐ บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ(ส่งให้พนักงานสอบสวน คือ ตำรวจ
เปรียบเทียบปรับไม่ได้ ต้องดำเนินคดีถึงชั้นศาล) เมื่อได้ลงบัญชีทหารกองเกินแล้ว ให้ถือว่าเป็นทหารกองเกินตั้งแต่ วันที่ ๑ ม.ค. ของปีถัดไป



แต่เขาก้มาขึ้นทะเบียนจริงก้ 2529 โทษจำคุกไม่เกิน ๓ เดือน หรือปรับไม่เกิน ๓๐๐ บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งโดนหรือเปล่าก็ไม่รู้

คว๊ายควายเท่านั้นที่ยังมองไม่เห็น วนเวียนๆอยู่นั่น :D :lol: :D :lol:


ไอ้ควายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ปี 2525-2529 มาร์คอายุเท่าไหร่ ยังศึกษาอยู่ไหมมมมมมมมมมมมมมม

ไอ้ควายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ถ้าหาก อายุไ่ม่ถึง 21 ปี ยังไม่ต้องไปเกณฑ์ทหารก้อได้ ไม่มีความผิด

เพราะทางสถานศึกษาจะเป็นผู้ผ่อนผันให้เอง มึงไปอ่านกฎหมายมาใหม่นะ


แหม ....ด่าได้มันสะใจดีจริง ลากหางเสียงยาวๆแบบนี้ คนถูกด่ามันจะรู้สึกตัวว่าโง่ไม้นะ... :lol: :lol: :lol:

#274 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 1 December 2012 - 20:21

โป๊คุงมันหน้าแหกที่บอกว่า "เข้าตอนอายุ 18 ปี บูริบูรณ์" :unsure:


คว๊ายควายฮาจริงๆ :D :D :D :lol: :lol:
แล้วยังงี่เง่าให้คนอื่นไปอ่านกฏหมายอีก

ถึงเรียนรามแต่ไม่ได้ทำเรื่องผ่อนผัน(ต้องทำ สด.9ก่อนด้วย) มันก็ต้องไปแสดงตนแหล่ะ ไอ๊กากเอ๊ย

แล้วหลัง สค. 2529 นั้น มาร์ค อายุ 22 โว๊ย โอ๊ย...เสรีไทยโดนไอ๊คว๊ายควายมาทำขายหน้าแท้ๆเลยนะเนี่ย :D :D


คว๊ายยยยยยยยยย ควายยยยยยยยยยย :D :D

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#275 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 1 December 2012 - 20:31

โป๊คุงมันหน้าแหกที่บอกว่า "เข้าตอนอายุ 18 ปี บูริบูรณ์" :unsure:


คว๊ายควายฮาจริงๆ :D :D :D :lol: :lol:
แล้วยังงี่เง่าให้คนอื่นไปอ่านกฏหมายอีก

ถึงเรียนรามแต่ไม่ได้ทำเรื่องผ่อนผัน(ต้องทำ สด.9ก่อนด้วย) มันก็ต้องไปแสดงตนแหล่ะ ไอ๊กากเอ๊ย

แล้วหลัง สค. 2529 นั้น มาร์ค อายุ 22 โว๊ย โอ๊ย...เสรีไทยโดนไอ๊คว๊ายควายมาทำขายหน้าแท้ๆเลยนะเนี่ย :D :D


คว๊ายยยยยยยยยย ควายยยยยยยยยยย :D :D


ไอ้ควายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

อายุ 18 ปี บูริบูรณ์นะ เข้าบัณชีทหารกองเกิน โวยยยยยยยยยยยยย

พออายุถึงเกณฑ์ที่กำนหด ถึงจะไ้ด้หมายเรียกให้ไปเข้ารับการเกณฑ์ทหาร โวยยยยยยยยยยยยยยยยย หรือใน สด.9 ที่เห็น ๆ กันนั้นละ

ไอ้ควายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ส่วนเรื่อง 2529 นะ มาร์คยังเรียนอยู่นะ โวย เนื่องจากมาร์คเรียนที่อังกฤษเป็นไปตามหลักสูตรในประเทศอังกฤษซึ่ง


ปีการศึกษา
ภาคการศึกษาของสถานศึกษาทุกระดับในราชอาณาจักร เริ่มต้นภาคเรียนแรกในเดือนกันยายน โดยแบ่งออกเป็น 3 ภาค คื
  • ภาคต้น ( Autumn Term ) : เริ่มปลายเดือนกันยายนถึงกลางเดือนธันวาคม
  • ภาคกลาง ( Spring Term ) : เริ่มกลางเดือนมกราคมถึงปลายเดือนมีนาคม
  • ภาคปลาย ( Summer Term ) : เริ่มปลายเดือนเมษายนถึงต้นเดือนกรกฎาคม
เค้าเรียนกับ แบบนี้ โวย

ดังนั้น มาร์คจบปี ปตรี ในปี 2529 เดือนกรกฏาคม มาร์คจึงไม่ต้องไปเกณฑ์ทหาร ในปี 2529 โวย

ไอ้ควายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

อ้อ มึงหาข้อมูลเรื่องระบบการศึกษาของอัังกฤษบ้างนะ

ไอ้ควายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#276 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 1 December 2012 - 20:33

โป๊คุงมันหน้าแหกที่บอกว่า "เข้าตอนอายุ 18 ปี บูริบูรณ์" :unsure:


คว๊ายควายฮาจริงๆ :D :D :D :lol: :lol:
แล้วยังงี่เง่าให้คนอื่นไปอ่านกฏหมายอีก

ถึงเรียนรามแต่ไม่ได้ทำเรื่องผ่อนผัน(ต้องทำ สด.9ก่อนด้วย) มันก็ต้องไปแสดงตนแหล่ะ ไอ๊กากเอ๊ย

แล้วหลัง สค. 2529 นั้น มาร์ค อายุ 22 โว๊ย โอ๊ย...เสรีไทยโดนไอ๊คว๊ายควายมาทำขายหน้าแท้ๆเลยนะเนี่ย :D :D


คว๊ายยยยยยยยยย ควายยยยยยยยยยย :D :D


อยากถามว่า มาร์คเรียนในไทย หรือ อังกฤษ ว่ะ ตอนที่ จบ ปตรี

แล้วถ้าเรียนอังกฤษ มาร์คจะใช้ระบบการศึกษาของไทย หรือ อัังกฤษ ว่ะ

ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#277 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 1 December 2012 - 20:35

ต่อไปเป็นปี 2530 เด่วจะตบเกรียน แต๋ม ต่อ

ฮาาาาาาาาาาาาาาาาา

อ้อ แต๋ม ไปอ่านประวัติการศึกษาของมาร์คมาใหม่นะ ฮาาาาาาาาาาา

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#278 baezae

baezae

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,966 posts

Posted 1 December 2012 - 20:37

แต๋มเอ๊ย ยิ่งพยายามเถียงยิ่งแสดงถึงความไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวอะไรกับเค้าสักนิด สักแต่จินตนาการน้ำแตกตามเขาว่า

ไม่อายตัวเองก็อายหมามันมั่งเหอะว้าแต๋ม
ถ้าคุณเป็นเสื้อเหลือง ผมคุยกับคุณได้ และหัวเราะให้กันได้ถ้าคุณเป็นเสื้อแดง ผมก็คุยกับคุณได้ และหัวเราะใ้ห้กันได้แต่ถ้าคุณเป็นควายล้มเจ้าไม่ว่าจะสีไหน ผมจะด่าอย่างเดียว

#279 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 1 December 2012 - 20:38

ตบเกรียนแต๋วด้วยประวัติการศึกษาของมา์ร์ค

http://www.thairath....e/view/pol/5430
การศึกษา และดูงาน :
- ปี 2549
ปริญญานิติศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
- ปี 2533
ปริญญาโท เศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ (นักเรียนทุนของมหาวิทยาลัย)
- ปี 2531
ปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

- ปี 2529
ปริญญาตรี สาขาปรัชญาการเมือง และเศรษฐศาสตร์ (PPE) (เกียรตินิยมอันดับ 1) มหาวิทยาลัย ออกซ์ฟอร์ด

- ปี 2525
มัธยมศึกษาที่ Eton College ประเทศอังกฤษ
- ปี 2519
ประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ




-----------------------------------------

อ่านตัวหนังสือสีส้ม นะแต๋ม ฮาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#280 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 1 December 2012 - 20:44

เรียนไหนก็ช่าง แล้วไหนหลักฐานว่าผ่อนผัน ?? ได้ไปทำผ่อนผันจริงหรือเปล่า ไอ๊น้ำ(โง่)เต็มแก้ว

แล้วเพิ่งมาเป็นกองเกิน 2529 ดังนั้นก่อนหน้า 2529 จึงยังไม่ถูกสัสดีเรียกไปเกณ มันจะไปผ่อนผันได้ยังไง :D :D

โอ๊ย ตอนแรกไอ๊โป๊คุง บอกว่าจบนอกมาเรียนต่อราม ผมฮาไปรอบนึงละ วันนี้เสิอกพูดอีกอย่าง โค่ตฮาเลย :D :D
คนกรุงธนเขาก็โพสต์ไปแล้ว ว่าเริ่มเรียนราม 2526 คว๊ายยยควายยยยจิงๆ

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#281 baezae

baezae

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,966 posts

Posted 1 December 2012 - 20:47

บอกแล้วว่า ในขณะที่มาร์คมันมีเอกสาร มีเลขที่ของเอกสารมายืนยันตัวเอง

สุกำพลไม่มีห่าอะไรเลย ทั้งที่หากมาร์คมันทำผิด ถ้าจะเล่นงานมาร์ค ก็ลำบากแค่ไปเอาต้นขั้วเอกสารซึ่งกลาโหมหรือกองทัพต้องเก็บไว้อยู่แล้ว มาบอกว่า เอกสารที่มาร์คมันเอามาแสดงนั้นไม่มีจริง หรือไม่มีชื่อมาร์คในเอกสารนั้น ๆ

แต่ที่ผ่านมาก็มีแค่ ตั้งกรรมการ บอกว่าเท็จ แต่เสือกไม่มีอะไรยืนยันว่าเป็นเท็จได้เลย นอกจากสร้างข่าวไปเรื่อย ๆ

ส่วนควายแดงก็เฮ กันไปเป็นพัก ๆ แค่นั้นเอง จับต้องอะไรกะเค้าได้ที่ไหน
ถ้าคุณเป็นเสื้อเหลือง ผมคุยกับคุณได้ และหัวเราะให้กันได้ถ้าคุณเป็นเสื้อแดง ผมก็คุยกับคุณได้ และหัวเราะใ้ห้กันได้แต่ถ้าคุณเป็นควายล้มเจ้าไม่ว่าจะสีไหน ผมจะด่าอย่างเดียว

#282 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 1 December 2012 - 20:48

อ้าววววววววววววววววววววแถ ซะงั้น

ไอ้ควายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ปี 2529 มาร์ค อายุ 21 ย่าง 22 มาร์คเค้าให้ ทาง กพ เป็นผู้ผ่อนผัน เอง

มีอะไรจะเถียงอีก

ฮาาาาาาาาาาาาาาาาา

สรุปแล้วมาร์คไม่ได้หนีทหาร

*** แต๋ม

มาๆๆๆ เถียวกะกรูนี่มา

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#283 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 1 December 2012 - 20:49

เรียนไหนก็ช่าง แล้วไหนหลักฐานว่าผ่อนผัน ?? ได้ไปทำผ่อนผันจริงหรือเปล่า ไอ๊น้ำ(โง่)เต็มแก้ว

แล้วเพิ่งมาเป็นกองเกิน 2529 ดังนั้นก่อนหน้า 2529 จึงยังไม่ถูกสัสดีเรียกไปเกณ มันจะไปผ่อนผันได้ยังไง :D :D

โอ๊ย ตอนแรกไอ๊โป๊คุง บอกว่าจบนอกมาเรียนต่อราม ผมฮาไปรอบนึงละ วันนี้เสิอกพูดอีกอย่าง โค่ตฮาเลย :D :D
คนกรุงธนเขาก็โพสต์ไปแล้ว ว่าเริ่มเรียนราม 2526 คว๊ายยยควายยยยจิงๆ


เรียนจบนอกแล้วไปต่อ รามนะ ถูกต้องแล้ว

เพราะ มา์ร์คจบ ปตรี แล้วเรียนต่อที่ราม เลย

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#284 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 1 December 2012 - 20:51

"กพ เป็นผู้ผ่อนผัน" แล้วไหนหลักฐาน และขั้นตอนการทำเรื่องเป็นยังไง ?? อย่าลอยๆแบบนี้ ไอ๊กาก

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#285 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

Posted 1 December 2012 - 20:53

เหนื่อยไหมครับ?

Posted Image


#286 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 1 December 2012 - 20:55


เรียนไหนก็ช่าง แล้วไหนหลักฐานว่าผ่อนผัน ?? ได้ไปทำผ่อนผันจริงหรือเปล่า ไอ๊น้ำ(โง่)เต็มแก้ว

แล้วเพิ่งมาเป็นกองเกิน 2529 ดังนั้นก่อนหน้า 2529 จึงยังไม่ถูกสัสดีเรียกไปเกณ มันจะไปผ่อนผันได้ยังไง :D :D

โอ๊ย ตอนแรกไอ๊โป๊คุง บอกว่าจบนอกมาเรียนต่อราม ผมฮาไปรอบนึงละ วันนี้เสิอกพูดอีกอย่าง โค่ตฮาเลย :D :D
คนกรุงธนเขาก็โพสต์ไปแล้ว ว่าเริ่มเรียนราม 2526 คว๊ายยยควายยยยจิงๆ


เรียนจบนอกแล้วไปต่อ รามนะ ถูกต้องแล้ว

เพราะ มา์ร์คจบ ปตรี แล้วเรียนต่อที่ราม เลย


เรียนต่อบ้านป้ามึงสิ่ ไอ๊เห้ เถียงอยู่ได้

เขาเรียนควบ2ที่ ต่างหาก คนกรุงธน เขาก็โพสต์บอกไปแล้ว จะแย้งพวกเดียวกันทำเห้ไร -_- ... ถุยๆๆๆ

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#287 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 1 December 2012 - 20:56

"กพ เป็นผู้ผ่อนผัน" แล้วไหนหลักฐาน และขั้นตอนการทำเรื่องเป็นยังไง ?? อย่าลอยๆแบบนี้ ไอ๊กาก


ไอ้ควายยยยยยยยยยยยยยยยยย

มึงต้องไปถามเอากับ กพ เองงงงงงงงงงง

เพราะเค้าเป็นผู้ทำเรื่องให้

เหมือนนักศึกษาที่เรียนต่างประเทศ ทาง กพ จะเป็นผุ้จัดการให้

ไปถามเอากับกพ เอง

แต่มาร์คเอกสารการผ่อนผันเรียบร้อย

จำไม่ได้ว่า สด อะไร ถ้าไม่สด 41 ก้อ สด 20 นี่ละ ที่ทางกระทรวงกลาโหม ถือไว้

ฮาาาาาาาาาาา

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#288 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 1 December 2012 - 20:57

สำหรับเนื้อหาของการปาฐกถาพิเศษของ นายกรัฐมนตรีครั้งนี้ มีใจความว่า ตนเคยเข้าศึกษาที่ม.รามคำแหง ในช่วงปี 2526 โดยมีรหัสศึกษา 26103922 ซึ่งในระหว่างที่ศึกษาที่นี่ก็ศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีที่ประเทศอังกฤษด้วย แต่เนื่องจากเป็นช่วงปิดเทอมจึงใช้เวลามาเรียนที่นี่ควบคู่ไปด้วย ซึ่งใช้เวลาทั้งหมด 4-5 ปี ก็สำเร็จการศึกษา ต่อจากนั้นได้มีโอกาสนำความรู้ที่ได้รับกลับมาสอนวิชาเศรษฐศาสตร์ ทั้งนี้ ต้องยอมรับการศึกษาที่ ม.รามคำแหง ต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง ตนจึงมุ่งมั่นอยากสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่ประชาชนทุกคนที่มุ่งใฝ่หาความรู้


ข้อมูลของพวกตัวเองแท้ๆ แ ห ก ต า ดู ส ะ

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#289 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 1 December 2012 - 21:01



เรียนไหนก็ช่าง แล้วไหนหลักฐานว่าผ่อนผัน ?? ได้ไปทำผ่อนผันจริงหรือเปล่า ไอ๊น้ำ(โง่)เต็มแก้ว

แล้วเพิ่งมาเป็นกองเกิน 2529 ดังนั้นก่อนหน้า 2529 จึงยังไม่ถูกสัสดีเรียกไปเกณ มันจะไปผ่อนผันได้ยังไง :D :D

โอ๊ย ตอนแรกไอ๊โป๊คุง บอกว่าจบนอกมาเรียนต่อราม ผมฮาไปรอบนึงละ วันนี้เสิอกพูดอีกอย่าง โค่ตฮาเลย :D :D
คนกรุงธนเขาก็โพสต์ไปแล้ว ว่าเริ่มเรียนราม 2526 คว๊ายยยควายยยยจิงๆ


เรียนจบนอกแล้วไปต่อ รามนะ ถูกต้องแล้ว

เพราะ มา์ร์คจบ ปตรี แล้วเรียนต่อที่ราม เลย


เรียนต่อบ้านป้ามึงสิ่ ไอ๊เห้ เถียงอยู่ได้

เขาเรียนควบ2ที่ ต่างหาก คนกรุงธน เขาก็โพสต์บอกไปแล้ว จะแย้งพวกเดียวกันทำเห้ไร -_- ... ถุยๆๆๆ


มาร์คเพิ่งจะมาเรียน ควบตอนที่มาร์คจบปตรี จาก อังกฤษแล้ว เพราะปตรี ใบที่สอง เรียนปีครึ่งเอง

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#290 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

Posted 1 December 2012 - 21:02

เหมือนคุยกับคนโง่ยิ่งกว่า ควาย อะ

:lol:

:D :D

#291 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 1 December 2012 - 21:03

บอกแล้วว่า ในขณะที่มาร์คมันมีเอกสาร มีเลขที่ของเอกสารมายืนยันตัวเอง

สุกำพลไม่มีห่าอะไรเลย ทั้งที่หากมาร์คมันทำผิด ถ้าจะเล่นงานมาร์ค ก็ลำบากแค่ไปเอาต้นขั้วเอกสารซึ่งกลาโหมหรือกองทัพต้องเก็บไว้อยู่แล้ว มาบอกว่า เอกสารที่มาร์คมันเอามาแสดงนั้นไม่มีจริง หรือไม่มีชื่อมาร์คในเอกสารนั้น ๆ

แต่ที่ผ่านมาก็มีแค่ ตั้งกรรมการ บอกว่าเท็จ แต่เสือกไม่มีอะไรยืนยันว่าเป็นเท็จได้เลย นอกจากสร้างข่าวไปเรื่อย ๆ

ส่วนควายแดงก็เฮ กันไปเป็นพัก ๆ แค่นั้นเอง จับต้องอะไรกะเค้าได้ที่ไหน


ก็กรรมการสอบเขาไปขอแล้ว ทั้ง รร.จปร ทั้ง กพ. แต่มันไม่มีให้อะไรมาเลยอ๊า :unsure:

ไอ๊กระโหลกเมื่อไรจะเข้าใจ โชว์โง่ไม่เลิกเสียที แล้วอ่าน ม.22 พรบ.2497 รู้เรื่องไหม

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#292 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 1 December 2012 - 21:05

เหนื่อยไหมครับ?


ตบควายมันส์ดี แต่ท่าทางควายโป๊คุงมันยังบ้าไม่เลิก ทั้งที่หน้าแหกแตกแต๋วหลายรอบแล้ว :lol: :lol:

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#293 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 1 December 2012 - 21:06


สำหรับเนื้อหาของการปาฐกถาพิเศษของ นายกรัฐมนตรีครั้งนี้ มีใจความว่า ตนเคยเข้าศึกษาที่ม.รามคำแหง ในช่วงปี 2526 โดยมีรหัสศึกษา 26103922 ซึ่งในระหว่างที่ศึกษาที่นี่ก็ศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีที่ประเทศอังกฤษด้วย แต่เนื่องจากเป็นช่วงปิดเทอมจึงใช้เวลามาเรียนที่นี่ควบคู่ไปด้วย ซึ่งใช้เวลาทั้งหมด 4-5 ปี ก็สำเร็จการศึกษา ต่อจากนั้นได้มีโอกาสนำความรู้ที่ได้รับกลับมาสอนวิชาเศรษฐศาสตร์ ทั้งนี้ ต้องยอมรับการศึกษาที่ ม.รามคำแหง ต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง ตนจึงมุ่งมั่นอยากสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่ประชาชนทุกคนที่มุ่งใฝ่หาความรู้


ข้อมูลของพวกตัวเองแท้ๆ แ ห ก ต า ดู ส ะ


อันนี้ไม่เห็น

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#294 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 1 December 2012 - 21:07


เหนื่อยไหมครับ?


ตบควายมันส์ดี แต่ท่าทางควายโป๊คุงมันยังบ้าไม่เลิก ทั้งที่หน้าแหกแตกแต๋วหลายรอบแล้ว :lol: :lol:


ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกก

ใครกันแน่ ว่ะ โดนตบ

ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ยังไม่รู้ตัวอีก

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#295 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 1 December 2012 - 21:11


บอกแล้วว่า ในขณะที่มาร์คมันมีเอกสาร มีเลขที่ของเอกสารมายืนยันตัวเอง

สุกำพลไม่มีห่าอะไรเลย ทั้งที่หากมาร์คมันทำผิด ถ้าจะเล่นงานมาร์ค ก็ลำบากแค่ไปเอาต้นขั้วเอกสารซึ่งกลาโหมหรือกองทัพต้องเก็บไว้อยู่แล้ว มาบอกว่า เอกสารที่มาร์คมันเอามาแสดงนั้นไม่มีจริง หรือไม่มีชื่อมาร์คในเอกสารนั้น ๆ

แต่ที่ผ่านมาก็มีแค่ ตั้งกรรมการ บอกว่าเท็จ แต่เสือกไม่มีอะไรยืนยันว่าเป็นเท็จได้เลย นอกจากสร้างข่าวไปเรื่อย ๆ

ส่วนควายแดงก็เฮ กันไปเป็นพัก ๆ แค่นั้นเอง จับต้องอะไรกะเค้าได้ที่ไหน


ก็กรรมการสอบเขาไปขอแล้ว ทั้ง รร.จปร ทั้ง กพ. แต่มันไม่มีให้อะไรมาเลยอ๊า :unsure:

ไอ๊กระโหลกเมื่อไรจะเข้าใจ โชว์โง่ไม่เลิกเสียที แล้วอ่าน ม.22 พรบ.2497 รู้เรื่องไหม


มาตรา ๒๒ บุคคลที่อยู่ในกำหนดออกหมายเรียกมาตรวจเลือกเข้าเป็นทหารกองประจำการนั้น คือ ผู้ที่เป็นทหารกองเกิน

ถุย ๆ ๆ เอามาแค่นี้

มาร์คเค้าสมัครไปเป็นอาจารย์ จปร เรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องไปเกณฑ์ทหารให้เมือยตุ่ม

Edited by poulkung2012, 1 December 2012 - 21:11.

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#296 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 1 December 2012 - 21:12

ในวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2552 อภิสิทธิ์ได้ตอบกระทู้อภิปรายไม่ไว้วางใจเกี่ยวกับการรับราชการทหารว่า มีความเข้าใจผิดว่าตนสมัครเข้ารับราชการทหาร หลังจากไม่เข้ารับการตรวจเลือกการเกณฑ์ทหาร แต่ในความเป็นจริง ได้สมัครเข้ารับราชการทหารตั้งแต่ก่อนถึงกำหนดเกณฑ์ทหารแล้ว การสมัครเข้ารับราชการทหารในขณะนั้นจึงไม่ต้องใช้ สด.๔๓ แต่ใช้ สด.๙ และหนังสือผ่อนผันฯ แทน ซึ่งอภิสิทธิ์ยืนยันว่าขณะที่สมัครเข้า รร.จปร. ตนมีเอกสาร สด.๙ ที่ได้รับประมาณกลางปี พ.ศ. 2529 หลังสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและกลับมาถึงประเทศไทย และมีรายชื่อได้รับการผ่อนผันฯ เพื่อเรียนต่อปริญญาโท ช่วงปี พ.ศ. 2530 ถึง พ.ศ. 2532 ตามบัญชีของ ก.พ. ที่จัดทำตั้งแต่ปลายปี พ.ศ. 2529 การสมัครเข้า รร.จปร. ของตนจึงเป็นการสมัครโดยมีคุณสมบัติครบถ้วน หลังจากสมัครเข้า รร.จปร. ได้ผ่านการฝึกทหารคล้ายการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร จนครบตามหลักสูตรจึงได้รับพระราชทานยศร้อยตรี ในการขอติดยศร้อยตรีนั้นตนได้ทำเอกสาร สด.๙ หายจึงได้ไปขอออกใบแทน แต่ในการสมัครเข้า รร.จปร. ได้ใช้ สด.๙ ตัวจริงสมัคร แล้วเอกสารมีการสูญหายในภายหลัง ในการอภิปรายครั้งนี้อภิสิทธิ์ได้แสดง สำเนาบัญชีรายชื่อผู้ได้รับการยกเว้นผ่อนผันฯ และ สำเนา สด.๙ ฉบับแรกของตน ต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรด้วย[40]


http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AD%E0%B8%A0%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%97%E0%B8%98%E0%B8%B4%E0%B9%8C_%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%8A%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B0

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#297 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

Posted 1 December 2012 - 21:15

สงสัยนังแต๋มคงไม่รู้มั้งว่ามาร์คไปเรียนอังกฤษโดย กพ. เป็นผู้ดูแล..

แต่ที่สงสัย..ไปขี้นทะเบียนปี 29 แล้วทำไมไปผ่อนผันการเกณฑ์ทหารปี 30 ไม่ได้...

มันเมาป่าวว๊ะ...ถึงได้คิดจุกจิกหยุมหยิมไปหมด..

#298 baezae

baezae

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,966 posts

Posted 1 December 2012 - 21:16


บอกแล้วว่า ในขณะที่มาร์คมันมีเอกสาร มีเลขที่ของเอกสารมายืนยันตัวเอง

สุกำพลไม่มีห่าอะไรเลย ทั้งที่หากมาร์คมันทำผิด ถ้าจะเล่นงานมาร์ค ก็ลำบากแค่ไปเอาต้นขั้วเอกสารซึ่งกลาโหมหรือกองทัพต้องเก็บไว้อยู่แล้ว มาบอกว่า เอกสารที่มาร์คมันเอามาแสดงนั้นไม่มีจริง หรือไม่มีชื่อมาร์คในเอกสารนั้น ๆ

แต่ที่ผ่านมาก็มีแค่ ตั้งกรรมการ บอกว่าเท็จ แต่เสือกไม่มีอะไรยืนยันว่าเป็นเท็จได้เลย นอกจากสร้างข่าวไปเรื่อย ๆ

ส่วนควายแดงก็เฮ กันไปเป็นพัก ๆ แค่นั้นเอง จับต้องอะไรกะเค้าได้ที่ไหน


ก็กรรมการสอบเขาไปขอแล้ว ทั้ง รร.จปร ทั้ง กพ. แต่มันไม่มีให้อะไรมาเลยอ๊า :unsure:

ไอ๊กระโหลกเมื่อไรจะเข้าใจ โชว์โง่ไม่เลิกเสียที แล้วอ่าน ม.22 พรบ.2497 รู้เรื่องไหม


โถ ๆๆๆ

แต๋มเอ๊ย เอ็งไม่เห็นหรือไง ว่ามาร์คมันมีเลขที่ของ สด. ลงอยู่ ก็ไอ้ใบที่แต๋มอุตส่าห์เอามาลงเพื่อจะช่วยมาร์คนั่นไง

เอกสาร หลักฐานทั้งหลายทั้งแหล่ มันต้องมีเลขที่ มีต้นขั้ว ที่ทางราชการต้องเก็บไว้ ไม่ว่าจะ สด. ใด ๆ

สุกำพลมันมีอำนาจเอามาทั้งหมดนั่นแหละ

ยิ่งบอกว่าเอามาไม่ได้ ก็แปลว่าไม่ได้มีหลักฐานห่าอะไรมาเอาผิดมาร์คได้เลย เพราะของทางมาร์คเองมันมีเอกสารว่ะ

แต๋มเอ็งก็ดักดานไปได้เรื่อย แถไปได้หน้าด้าน ๆ เนอะ

อายหมามันมั่งเหอะวะแต๋มเอ๊ย

Edited by baezae, 1 December 2012 - 21:18.

ถ้าคุณเป็นเสื้อเหลือง ผมคุยกับคุณได้ และหัวเราะให้กันได้ถ้าคุณเป็นเสื้อแดง ผมก็คุยกับคุณได้ และหัวเราะใ้ห้กันได้แต่ถ้าคุณเป็นควายล้มเจ้าไม่ว่าจะสีไหน ผมจะด่าอย่างเดียว

#299 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 1 December 2012 - 21:18

กรณีของ นายกอภิสิทธิ์ฯ ถูกเรียกฯครั้งเดียวเมื่อ ๔ ก.ค.๒๙ ให้ไปเกณฑ์วันที่ ๑๑ เม.ย.๓๐(เข้าใจว่ากำหนดวันเกณฑ์วันนั้น เพราะ ปี๓๑-๓๒ ก็กำหนดวันเกณฑ์เป็นวันที่ ๑๑ เม.ย.เช่นกัน) แต่นายกอภิสิทธิ์ฯ ใช้สิทธิ์ผ่อนผัน ขอไปศึกษาต่อ ณ ประเทศอังกฤษ ตาม มาตรา ๒๗(๒) แห่ง พ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ.๒๔๙๗ ซึ่งขอผ่อนผัน มีกำหนด ๓ ปี การถูกเรียกฯ ของปี ๒๕๓๐ นายกอภิสิทธิ์ฯ ก็ไม่ต้องมาตามหมายเรียกฯ นั้น ตาม มาตรา ๒๗(๒) และผู้อนุมติให้นายกอภิสิทธิ์ฯ ไม่ต้องมาเข้ารับการตรวจเลือกฯ คือ ผว.กทม. สำหรับการขอผ่อนผันนั้น จะผ่านทางเขตพระโขนง หรือผ่านทาง ก.พ. ต้องถามเจ้าตัว แต่ผู้อนุมัติคือ ผว.กทม. และเมื่ออนุมัติแล้ว จะออก “หนังสือผ่อนผันการเข้ารับราชการทหาร” (สด.๔๑) ให้เจ้าตัวถือไว้เป็นหลักฐาน ส่วนหลักฐานที่ทางราชการมีคือ สำเนาคู่ฉบับของหนังสือผ่อนผันฯ(สด.๔๑) (อยู่ี่ที่ สด.ก.ท.)และ บัญชียกเว้นหรือผ่อนผัน (สด.๒๐) (มีที่ สด.ก.ท. และ สด.เขตพระโขนง) ตามหลักฐานใน สด.๒๐ ที่ นายกอภิสิทธิ์ฯ มีอยู่ ระบุเลขที่ลงรับหนังสือ และวันเดือนปี อยู่ในเดือน พ.ย.๒๙ แปลว่าได้รับอนุมัติการผ่อนผันก่อนที่จะถึงกำหนดเกณฑ์ใน ๑๑ เม.ย.๓๐ หลักฐานหรือเอกสารอื่นที่ขัดแย้งและเหตุการณ์อื่นที่เกิดขึ้นทีหลังจึงเป็นอันใช้ไม่ได้(ความหมายก็คือ นายกอภิสิทธิ์ฯ ไม่ได้มีความผิดเรื่องการไม่ไปเกณฑ์ทหาร ปี ๒๕๓๐ ) ถ้าเป็นไปตามหนังสือผ่อนผัน นายกอภิสิทธิ์ฯ จะไปถูกเรียกฯ อีกครั้งในปี ๒๕๓๓ แต่ถ้าหมดเหตุผ่อนผันก่อนกำหนดนั้น เมื่อเจ้าตัวไปแจ้งการหมดเหตุ ก็จะถูกเรียกฯในปีที่จะถึงกำหนดเกณฑ์นั้นๆ



เอามาจากทนายเบิ้ม

จากรีฟายข้างบน

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#300 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 1 December 2012 - 21:21

สงสัยนังแต๋มคงไม่รู้มั้งว่ามาร์คไปเรียนอังกฤษโดย กพ. เป็นผู้ดูแล..

แต่ที่สงสัย..ไปขี้นทะเบียนปี 29 แล้วทำไมไปผ่อนผันการเกณฑ์ทหารปี 30 ไม่ได้...

มันเมาป่าวว๊ะ...ถึงได้คิดจุกจิกหยุมหยิมไปหมด..


เขาหมายถึงก่อนหน้า 2529 คือมันผ่อนไม่ได้หรอกเพราะไม่อยู่ในสถานะที่จะถูกเรียก

ใครบอกว่าผ่อนผันอยู่น่ะ มันจึงไม่ใช่ไง

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954





1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users