Jump to content


Photo
- - - - -

"กลาโหม" ปลด "อภิสิทธิ์" ออกจากนายทหารสัญญาบัตรแล้ว!


  • Please log in to reply
381 replies to this topic

#351 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 3 December 2012 - 13:10

มาต่อให้อีก...
http://www.facebook....uchart.srisaeng
ท่านอดีตผู้พิษากษาวิเคราะห์ไว้ว่า...
กรณีที่ศาลปกครองกลางมีคำสั่งให้รับคำฟ้องที่ท่านอดีตนายกอภิสิทธิ์ ฟ้อง รมต.กลาโหม พลอากาศเอกสุกำพล ไว้พิจารณา และให้ รมต.กลาโหมยื่นคำให้การแก้คดีภายใน 30 วันนั้น ก่อนอื่นขอเรียนต่อศาลปกครองกลางว่า ที่จะมีความเห็นต่อไปนี้เป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต หาได้มีเจตนาที่จะก้าวล่วงการพิจารณาและพิพากษาของศาลปกครองไม่
ก่อนที่จะว่ากันต่อไปมาดูคำสั่งกันก่อน คำสั่งกระทรวงกลาโหม ที่ 1163 /2555 มีสาระสำคัญว่า
***ว่าที่ ร.ต.อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นำเอาใบแทน สด 9 อันเป็นเอกสารเท็จไปใช้เพื่อประกอบการขึ้นทะเบียนกองประจำการ เจ้าหน้าที่ผิดหลงจึงรับขึ้นทะเบียนกองประจำการ เป็นการทุจริตประพฤติมิชอบในวงราชการ ผิดวินัยทหารอย่างร้ายแรง จึงให้ลงโทษปลดออกจากราชการ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยวินัยทหาร พุทธศักราช 2476 ***
ตามเหตุผลที่ทำให้มีคำสั่งลงโทษพิจารณาได้ดังนี้
1 ถ้าใบแทน สด 9 ไม่ถูกต้องไม่ว่ากรณีใดๆ ผู้กระทำคือเจ้าหน้าที่ของรัฐไม่ใช่การกระทำของนายอภิสิทธิ์ จึงลงโทษนายอภิสิทธิ์ไม่ได้ เว้นแต่นายอภสิทธิ์จะมีส่วนร่วมในการกระทำผิดด้วย แต่กรณีนี้ไม่มีข้อเท็จให้ฟังได้เช่นนั้น
2.ข้อเท็จจริงดังที่นำมากล่าวอ้างเพื่อใช้ในการลงโทษเกิดขึ้นก่อนที่ทาง ราชการทหารจะรับนายอภิสิทธิ์ เข้ารับราชการเป็นทหารประจำการ เมื่อนายอภิสิทธิ์ยังไม่ได้เป็นข้าราชการทหาร ก็จะการกระทำผิดวินัยทหารไม่ได้และกระทำการอันเป็นการทุจริตประพฤติมิชอบใน วงราชการไม่ได้เช่นเดียวกัน เพราะการกระทำดังกล่าวต้องเกิดจากการกระทำของผู้ที่เป็นข้าราชการทหารเท่า นั้น
3 ที่อ้างว่าให้ลงโทษทางวินัยตามพระ ราชบัญญัติว่าด้วยวินัยทหาร พุทธศักราช 2476 นั้น กฎหมายดังกล่าวมาตรา 4 บัญญัติว่า วินัยทหารนั้น คือ การที่ทหารต้องประพฤติตามแบบธรรมเนียมของทหาร และมาตรา 5 บัญญัติว่า การกระทำที่ผิดวินัยทหาร มีคือ
(1) ดื้อ ขัดขืน หลีกเลี่ยง หรือละเลยไม่ปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาเหนือตน
(2) ไม่รักษาระเบียบการเคารพระหว่างผู้ใหญ่ผู้น้อย
(3) ไม่รักษามรรยาทให้ถูกต้องตามแบบธรรมเนียมทหาร
(4) ก่อให้แตกความสามัคคีในคณะทหาร
(5) เกียจคร้าน ละทิ้ง หรือเลินเล่อต่อหน้าที่ราชการ
(6) กล่าวคำเท็จ
(7) ใช้กิริยาวาจาไม่สมควร หรือประพฤติไม่สมควร
(8) ไม่ตักเตือนสั่งสอน หรือลงทัณฑ์ผู้ใต้บังคับบัญชาที่กระทำผิดตามโทษานุโทษ
(9) เสพเครื่องดองของเมาจนเสียกิริยา
ตามบทบัญญัติในมาตรา 4 และ 5 ดังกล่าว ย่อมเห็นได้ว่า กฎหมายฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้บังคับแก่ทหารประจำการ แต่กรณีของนายอภิสิทธิ์ ดังกล่าวมาแล้วว่า ข้ออ้างที่ใช้อ้างในการลงโทษนายอภิสิทธิ์ เกิดก่อนที่ทางราชการทหารจะบรรจุนายอภิสิทธิ์เข้ารับราชการ เมื่อนายอภิสิทธิ์ยังไม่ได้เป็นทหารก็ย่อมกระทำผิดวินัยทหารไม่ได้และการ กระทำที่นำมาอ้างในคำสั่งก็ไม่ใช่การกระทำดังที่กล่าวไว้ในมาตรา 5 จึงไม่อาจลงโทษนายอภิสิทธิ์ได้

มาตรา 7 บัญญัติว่า ทหารผู้ใดกระทำผิดวินัยทหารจักต้องรับทัณฑ์ตามที่บัญญัติไว้ใน พรบ.นี้ และอาจถูกปลดประจำการหรือถูกถอดจากยศทหาร
มาตรา 8 บัญญัติว่า ทัณฑ์ที่จะลงแก่ผู้กระทำผิดต่อวินัยทหารกำหนดไว้ 5 สถานคือ
(1) ภาคทัณฑ์ (2) ทัณฑ์กรรม (3) กัก (4) ขัง (5) จำขัง
มาตรา 19 บัญญัติว่า ให้ลงทัณฑ์ทหารที่กระทำผิดวินัยภายในสามเดือนนับแต่วันกระทำผิดวินัย ถ้าล่วงเลยสามเดือนแล้วจะลงทัณฑ์ตามกฎหมายฉบับนี้ไม่ได้ กระทรวงกลาโหมไม่เคยลงทัณฑ์ตามที่ระบุไว้ ในมาตร 8 แก่นายอภิสิทธิ์ เพราะเวลาล่วงเลยที่จะลงทััณฑ์แล้ว เมื่อลงทัณฑ์ไม่ได้ก็จะถูกปลดประจำการหรือถูกถอดจากยศทหารไม่ได้ บทบัญญัติในมาตรา 7 เป็นย้ำให้เห็นว่า กฎหมายฉบับนี้ใช้บังคับเฉพาะทหารประการเท่านั้น เมื่อนายอภิสิทธิ์ไม่ได้เป็นทหารประจำการแล้วก็ไม่อาจจะลงทัณฑ์ได้และก็ไม่ อาจถูกปลดประจำการหรือถอดยศจากทหารได้เช่นเดียวกัน ทั้งเวลาที่อ้างว่ามีการกระทำผิดวินัยก็ล่วงเลยมา 24 ปีเศษแล้ว จึงไม่อาจลงโทษนายอภิสิทธิ์ได้

สรุปแล้ว ข้อเท็จจริงที่อ้างในคำสั่ง ไม่อาจนำกฎหมายว่าด้วยวินัยทหารมาใช้เลงโทษนายอภิสิทธิ์ได้ เป็นการออกคำสั่งโดยไม่มีกฎหมายให้อำนาจที่จะกระทำได้ จึงเป็นคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

แต่ที่ รมต .กลาโหม ยังนำมาอ้างใช้ลงโทษนายอภิสิทธิ์ ก็คงเป็นเหตุมาจากที่ พรบ.จัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ.2542 บัญญัติไว้ใน มาตรา 9 ว่า การ ดำเนินการเกี่ยวกับวินัยทหารไม่อยู่ในอำนาจการพิจารณาพิพากษาของศาลปกครอง แสดงให้เห็นเจตนาว่า ต้องการไม่ให้นายอภิสิทธิ์นำคดีไปฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อเพิกถอนคำสั่ง

การที่ศาลปกครองกลางเพิ่งมีคำสั่งรับฟ้องคดีที่นายอภิสิทธิ์ฟ้องเมื่อวันที่ 30 เดือนนี้ ทั้ง ๆ ที่ได้ฟ้องคดีตั้งแต่วันที่ 12 เดือนนี้ แสดงให้เห็นว่า ศาลปกครองกลางได้ใช้เวลาพิจารณาโดยละเอียดถี่ถ้วนแล้วและเห็นว่า คดีนี้ไม่ใช่การดำเนินการเกี่ยวกับวินัยทางทหาร จึงรับฟ้องไว้พิจารณา เพราะถ้าเห็นเป็นการดำเนินการเกี่ยวกับวินัยทหารตามที่อ้างไว้ในคำสั่ง ศาลปกครองกลางต้องไม่รับฟ้องไว้พิจารณาเนื่องไม่มีอำนาจที่จะรับไว้พิจารณา ซึ่งเมื่อศาลปกครองกลางเห็นว่า ไม่ใช่เป็นการดำเนินการเกี่ยวกับวินัยทหาร คำสั่งดังกล่าวที่อ้างว่า สั่งตาม พรบ. ว่าด้วยวินัยทหาร ก็ย่อมไม่ชอบด้วยกฎหมายแน่นอน เมื่อคำสั่งไม่ชอบก็มีอยู่ประการเดียว คือต้องเพิกถอนคำสั่งฉบับนี้ และคิดว่าน่าจะใช้เวลาไม่นาน เนืื่องจากเป็นการพิจารณาเฉพาะปัญหาข้อกฎหมายเท่านั้น ไม่ต้องทำการสืบพยานหรือหาหลักฐานในเรื่องข้อเท็จจริงเพิ่มเติมอีก
กล่าวโดยสรุปได้ว่า ศาลปกครองคงจะมีคำสั่งให้เพิกถอนคำสั่งกระทรวงกลาโหมที่ 1163/2555 แน่นอน ซึ่งเมื่อคำสั่งถูกเพิกถอนเพราะเป็นคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย รมต. กลาโหม ผู้ออกคำสั่งก็คงหนีไม่พ้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี
ข้อเตือนใจทุกคน ใครทำกรรมก็คงต้องรับผลกรรมที่เกิดจากการกระทำของตนเอง ไม่อาจเลี่ยงได้ดังที่พระพุทธองค์ได้มีคำสอนไว้แน่นอนครับ

....ก็เป็นเรื่องทางปกครอง คำสั่งไม่ชอบด้วยกฎหมาย...

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#352 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 3 December 2012 - 13:17

จึงให้ลงโทษปลดออกจากราชการ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยวินัยทหาร พุทธศักราช 2476

มาตรา ๑๙ นับ ตั้งแต่วันที่ปรากฏหลักฐานแห่งความผิดของผู้กระทำผิดซึ่งจะต้องรับทัณฑ์ ตามพระราชบัญญัตินี้โดยแน่นอนแล้ว ถ้าผู้มีอำนาจลงทัณฑ์มิได้จัดการที่จะให้ผู้นั้นได้รับทัณฑ์ภายในกำหนดสามเดือน เป็นอันนับว่าล่วงเลยเวลาที่จะลงทัณฑ์ตามพระราชบัญญัตินี้เสียแล้ว จะสั่งลงทัณฑ์โดยอำนาจตนเองมิได้ เว้นเสียแต่ผู้ที่กระทำผิดนั้นขาด หนีราชการเสียแต่เมื่อก่อนครบกำหนดสามเดือน จึงมิให้นับวันที่ขาด หนีนี้เข้าในกำหนดเวลาล่วงเลย ให้นับตั้งแต่วันที่ได้ตัวผู้นั้นกลับมายังที่รับราชการ

เห็นทุกำพลบอกว่า วินัยทหารไม่มีอายุความไง...สงสัยมันอ่านหนังสือไม่เกินสามบรรทัดเหมือนพวกแดงๆแหงๆเลย

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#353 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 3 December 2012 - 13:24

เป็นการทุจริตประพฤติมิชอบในวงราชการ ผิดวินัยทหารอย่างร้ายแรง จึงให้ลงโทษปลดออกจากราชการ
จึงให้ลงโทษปลดออกจากราชการ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยวินัยทหาร พุทธศักราช 2476

มาตรา ๘ ทัณฑ์ที่จะลงแก่ผู้กระทำผิดต่อวินัยทหารดั่งกล่าวไว้ในหมวด ๒ นั้น ให้มีกำหนดเป็น ๕ สถาน คือ
(๑) ภาคทัณฑ์
(๒) ทัณฑกรรม
(๓) กัก
(๔) ขัง
(๕) จำขัง



.....ถ้ามันสั่งขังได้มันขังไปแล้ว....
ดูจากมาตรานี้ ก็ชัดแจ้งแดงแจ๋ ตัวพวกมันเองก็รู้ว่า ไม่มีอำนาจตาม พรบ.นี้ ไม่งั้นมันสั่งขังไปแล้ว ถ้ามันทำได้

คงจะดังไปถึงในนรกใต้บาดาล รมว.กลาโหม สั่งขังทหารที่ปลดออกมา 24ปีแล้ว

Edited by คนกรุงธน, 3 December 2012 - 13:27.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#354 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

Posted 3 December 2012 - 13:30

ปลดคนหนีทหารออกจากการเป็นทหาร

ควายแดงๆคงงงละสิ
Posted Image

#355 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 3 December 2012 - 13:33

ยังไม่แค่นั้นนะ ยังเลวร้ายขนาดว่า จะดึงให้มาร์คไปเข้ากฎหมาย ปปช.ด้วยคำว่า...
เป็นการทุจริตประพฤติมิชอบในวงราชการ ผิดวินัยทหารอย่างร้ายแรง จึงให้ลงโทษปลดออกจากราชการ

จากตัวสีแดงเราจะเห็นหางตัวตะกวดห้อยออกมายาวเลย....แต่มันไม่ใช่หรอกทุกำพลเอ๊ย...
นิยาม...พรบ.ปปช.
"การทุจริตในวงราชการ" หมายความว่า การที่เจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติ หรือละเว้นไม่ปฏิบัติการอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่ หรือใช้อำนาจใน ตำแหน่งหรือหน้าที่เพื่อแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบสำหรับตนเองหรือ ผู้อื่น
Posted Image

"การประพฤติมิชอบในวงราชการ" หมายความว่า การที่เจ้าหน้าที่ของ รัฐปฏิบัติหรือละเว้นไม่ปฏิบัติการอย่างใดในตำแหน่ง หรือหน้าที่หรือใช้อำนาจ ในตำแหน่งหรือหน้าที่อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่ง มติของคณะรัฐมนตรีอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งมุ่งหมายจะควบคุมดูแลการรับ การเก็บรักษา หรือการใช้เงินหรือทรัพย์สินของแผ่นดิน ไม่ว่าการปฏิบัติหรือ ละเว้นไม่ปฏิบัตินั้น เป็นการทุจริตในวงราชการด้วยหรือไม่ก็ตามและให้หมาย ความรวมถึงการประมาทเลินเล่อในหน้าที่ดังกล่าวด้วย

นิยามนี้สำหรับเอ็งและพวกทั้งหมดว่ะ

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#356 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 3 December 2012 - 13:40

คือคดีนี้ ศาลท่านไม่ลงลึกไปเรื่องเอกสารและใบ สด.ต่างๆอะไรหรอก เพราะท่านไม่เกี่ยว ท่านรับพิจารณาเฉพาะว่า
...เป็นคำสั่งโดยชอบหรือไม่...

เรื่องนี้จริงๆแล้วต้องไปแจ้งความร้องทุกข์เป็นคดีอาญาที่กลาโหมเป็นผู้เสียหายในกรณีที่กล่าวหาว่า มาร์คใช้เอาสารปลอมทำให้เจ้าหน้าที่ผิดหลงในการเข้ารับมาร์คเข้ารับราชการ...แต่อายุความมันหมดไปแล้ว...

...ผลสุดท้ายไม่ว่าจะใช้วิธีชั่วร้ายยังไง ก็ไม่ระคายผิวมาร์คได้...
ผมเชื่อแล้วว่า คนดีตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#357 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 3 December 2012 - 13:48

ปลดคนหนีทหารออกจากการเป็นทหาร

ควายแดงๆคงงงละสิ

มันคิดไว้แล้วครับ พวกมันเลวร้ายกว่าที่เราคิด มันวางหมากไว้ถึง 5ขั้นตอนเพื่อขจัดมาร์คตั้งแต่ยังเป็นเด็กวัยรุ่นอยู่เลย เลวจริงไอ้เชี่ยพวกนี้
....ขั้นตอนที่ 1 เป็นขั้นตอนที่รมว.กลาโหมได้ลงนามในคำสั่งปลดนายทหารออกจากราชการ
ขั้นตอนที่ 2 หลังจากว่าพบว่ามีความผิดแล้ว ทางกรมเสมียนตราจะต้องดำเนินการในขั้นตอนต่อไปคือพิจารณาเพิกถอนการบรรจุ เข้ารับราชการเป็นข้าราชการพลเรือนกลาโหมชั้นสัญญาบัตร
ขั้นตอนที่ 3 หลังจากเพิกถอนการเป็นข้าราชการพลเรือนกลาโหมชั้นสัญญาบัตรแล้ว การที่ได้รับยศ ร.ต.ต้องถูกเพิกถอนด้วย ซึ่งหลังจากดำเนินการตามข้อ 1,2,3 เสร็จแล้ว
ขั้นตอนที่ 4 จะเกี่ยวข้องกันคือต้องพิจารณายกเลิกการขึ้นทะเบียนเป็นทหารกองประจำการ นั่นคือจะไม่ได้รับราชการทหาร ซึ่งทั้ง 4 ขั้นตอนนี้ทางกรมเสมียนตราเป็นผู้ดำเนินการ

ย้ำทุกอย่างต้องทำตามขั้นตอน
"ขณะ นี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนทั้งหมดอยู่ ส่วนกำหนดระยะเวลา รมว.กลาโหมไม่ได้กำหนดไว้ เพราะเจ้าหน้าที่ทำงานตามหน้าที่ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาอยู่แล้ว ต้องทำงานเป็นขั้นตอน และละเอียดรอบคอบ" แหล่งข่าวจากกระทรวงกลาโหม ระบุ

สำหรับ ขั้นตอนที่ 5 ซึ่งเกี่ยวข้องกับกองทัพบก (รร.จปร. และ มทบ.11 ) เป็นส่วนที่รมว.กลาโหม สั่งการในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแยกดำเนินการ ระหว่างกรมเสมียนตรา และกองทัพบก แยกกันทำคนละส่วนกัน ซึ่งกองทัพบกต้องดำเนินการในส่วนตรงนี้เป็นการภายในและนำเรียนกับรมว.กลาโหม ได้เลย ขั้นตอนที่ 6 เป็นส่วนของกรมพระธรรมนูญ ในการศึกษาคดีอาญาที่เกี่ยวข้อง ว่าหมดอายุความไปแล้วหรือไม่อย่างไร


เห็นมั๊ยครับ เลวมั๊ย...ขั้นตอนสุดท้ายจะเอาถึงว่า มาร์คหนีทหาร
ทั้งหมดนี้ สุมหัวกันวางแผนอยู่ 136วัน เรื่องทางใต้ไม่สนใจ

Edited by คนกรุงธน, 3 December 2012 - 13:52.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#358 คนดื่มเบียร์

คนดื่มเบียร์

    พอจะทนแดงได้หน่อยๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,721 posts

Posted 3 December 2012 - 13:54

ข้อมูลคนกรุงธน แม่นจริงๆ ครับ

ช่วงนี้ คนเป่านกหวีดเสียงดังกันเยอะ ปีนี้เลยกลายเป็น " ปี แสบ หู "


#359 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 3 December 2012 - 16:12

แต๋มหายไปเลย

เจอ ท่านคนกรุงธน เอาข้อมูลมาแปะ

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#360 baboon

baboon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,801 posts

Posted 3 December 2012 - 16:19

สุกำขรี้ลยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย B)

#361 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

Posted 3 December 2012 - 16:27

อีกสักพักก็กลับมาตั้งกระทู้ใหม่อีก ทำมึนอีก Loop เดิม

Posted Image


#362 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

Posted 3 December 2012 - 19:52

ไอ้พวกขี้ข้าทักษิณแกล้งโง่ หยิบฉวยเอาสิ่งทีเป็นประโยชน์มาดิสเครดิตสร้างความน่าเชื่อถือ

Posted Image



พอถึงเวลาขึ้นศาลจริง ๆ ....จเรทหารก็ต้องพูดความจริง ไม่เคยรู้เรื่องมีการประสานกับ กพ. เรื่องการผ่อนผัน..

อ้อม ๆ แอ้ม ๆ บอก เอกสารอาจถูกทำลาย...ไม่เคยเรียกอภิสิทธิ์มาชี้แจง ไม่เคยรู้ว่าอภิสิทธิ์ไปเรียนเมืองนอก กพ. เป็นผู้ดูแลเรื่องการผ่อนผัน

..แสดงว่าตรวจสอบแล้วสรุปลวก ๆ เอาเลย....ขี้ข้าทักษิณงับมาเล่นเป็นทีเด็ดเลย.. :lol:



ทนายความจำเลยนำพ.อ.สมโชค ไกรศิริ จเรทหารบก ขึ้นเบิกความสรุปว่า วันที่ 7 เม.ย. 2530 นายอภิสิทธิ์ หลีกเลี่ยงขัดขืนไม่เข้าตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการปี 2530 มีความผิดตามพ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ.2497 มาตรา 27 และ 45 โดยนายอภิสิทธิ์ไม่มีหลักฐานการผ่อนผัน จึงไม่มีหลักฐานทางทหารเพื่อประกอบเอกสารการบรรจุโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า(จปร.) แต่ภายหลังกรมสารบัญโรงเรียนนายร้อยจปร. ทำหลักฐานขออนุมัติบรรจุนายอภิสิทธิ์ เข้ารับราชการทหาร
พ.อ.สมโชค ตอบคำถามซักค้านของทนายโจทก์ว่า ไม่ทราบการไปศึกษาต่อที่อังกฤษของนายอภิสิทธิ์จะมี ก.พ.ดูแล ทำหนังสือผ่อนผันโดยตรง และไม่ต้องมารับการตรวจเลือก แต่ถ้าเป็นกรณีแบบนี้จริงยอมรับว่าไม่ใช่การหนีทหาร แต่เป็นเรื่องได้รับการผ่อนผัน และเมื่อนายอภิสิทธิ์ เป็นอาจารย์ที่โรงเรียนนายร้อยจปร.แล้วจึงไม่ต้องถูกเรียกเข้าประจำการ ตามมาตรา 14 วรรค 7 ทั้งนี้ ไม่ทราบว่าที่โรงเรียนนายร้อยจปร.และกระทรวงกลาโหม ไม่เคยเรียกตัวนายอภิสิทธิ์ไปสอบและให้ชี้แจงเลยสักครั้งอาจเพราะเป็นประเด็นการเมืองและที่ไม่มีหลักฐานการเข้าตรวจเลือกฯและผ่อนผันทหารอาจเป็นการทำลายหลักฐานทิ้งไป




วันหลังอย่าขี้คุยว่าไม่มีใครตอบได้อีกละกัน.....ถึงไม่เห็นหน้ากัน มันก็น่าจะมีความอายกันมั่ง..

:lol:

#363 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 3 December 2012 - 20:46

ผมก็อดีตสิบตรีกองประจำการครับ เขียนวิจารณ์ทุกำพลซะมากมาย ทำผิดวินัยทหาร นี่ก็ไม่รู้จะโดนปลดออกจากกองหนุนรึเปล่า
วันดีคืนดีโดนสารวัตทหารมาจับไปขัง...ฮาๆๆๆๆๆ

อาจจะโดนปลดจากสิบตรีกองหนุน ไปอยู่กองทัพงูเห่า....

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#364 HardmaN

HardmaN

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 345 posts

Posted 3 December 2012 - 20:58

แต๋มไม่หายหรอกครับ รับงานมาแล้วว่าต้องเล่นเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด
โดยทำเนียนเหมือนตัวเองฉลาด รู้จริง !!
สุดท้ายถ้าศาลตัดสินมามาร์คไม่มีึความผิด แต๋มก็แค่เปลี่ยน log in มาเล่นใหม่ :P

#365 mee-sua-man

mee-sua-man

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,218 posts

Posted 3 December 2012 - 21:29

ผมก็จ่าสิบตรีกองหนุนเหมือนกัน ไม่เคยผ่านเกณฑ์ทหาร แต่เคยฝึกกองหนุน ให้ยึงเอสชเค แ่ต่สู้อาร์ก้าไม่ได้

#366 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 4 December 2012 - 01:23

เกิด 2507 ดังนั้น ตาม พรบ. ต้องไปแจ้งทำ สด.9 ปี2524
แต่ความจริงคือเพิ่งมาทำ สด.9 ปี 2529 ตอนนั้น อายุ 22 ไปแล้ว
ดังนั้น ตอนอายุ 21 มันจะถูกเรียกไปเกณไม่ได้เพราะไม่มีใครเรียก

ในเมื่อไม่มีใครเรียก มันจะไปผ่อนผันได้ยังไง

แล้วกรรมการสอบเขาก็เรียกดูหมดทุกหน่วยแล้ว
ว่ามันไม่มีการผ่อนผันใดๆ มีแต่ใบรับรองที่ซึ่งก็เก๊ด้วย เพราะมีแต่ข้อความที่ผิดๆเหมือนกัน จะแถเถือกเพื่อคนๆเดียวไปถึงไหนกัน :D :D :D

Posted Image

Edited by Tam-mic-ra., 4 December 2012 - 01:26.

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#367 Rescue

Rescue

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 33 posts

Posted 4 December 2012 - 04:03

เกิด 2507 ดังนั้น ตาม พรบ. ต้องไปแจ้งทำ สด.9 ปี2524
แต่ความจริงคือเพิ่งมาทำ สด.9 ปี 2529 ตอนนั้น อายุ 22 ไปแล้ว
ดังนั้น ตอนอายุ 21 มันจะถูกเรียกไปเกณไม่ได้เพราะไม่มีใครเรียก

ในเมื่อไม่มีใครเรียก มันจะไปผ่อนผันได้ยังไง

แล้วกรรมการสอบเขาก็เรียกดูหมดทุกหน่วยแล้ว
ว่ามันไม่มีการผ่อนผันใดๆ มีแต่ใบรับรองที่ซึ่งก็เก๊ด้วย เพราะมีแต่ข้อความที่ผิดๆเหมือนกัน จะแถเถือกเพื่อคนๆเดียวไปถึงไหนกัน :D :D :D

Posted Image

โอ้ย ไม่รู้จะตอบยังไงกันแล้ว ขึ้นช้ากว่า มันก็ ไม่เห็นเป็นไรนี่ แค่เสียค่าปรับ โอ้ยๆๆๆๆ อ่านด้วยนะเอกสารที่แนบมานะแต๋มๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อ่านด้วย เข้าบัญชีทหารกองเกินเมื่อวันที่ 1 มค 25 แต๋มๆๆๆอ่านด้วย เข้าบัญชีทหารกองเกินเมื่อวันที่ 1 มค 25 โง่ฆรืออ่านไม่ออกวะ หรือบ้าเลยไม่รู้เรื่องเนี่ย

#368 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

Posted 4 December 2012 - 05:50

แล้วกรรมการสอบเขาก็เรียกดูหมดทุกหน่วยแล้ว
ว่ามันไม่มีการผ่อนผันใดๆ มีแต่ใบรับรองที่ซึ่งก็เก๊ด้วย เพราะมีแต่ข้อความที่ผิดๆเหมือนกัน จะแถเถือกเพื่อคนๆเดียวไปถึงไหนกัน :D :D :D



หมายถึงกรรมการชุดไหนเหรอ..คงไม่ใช่ชุดนี้น๊ะ..


ทนายความจำเลยนำพ.อ.สมโชค ไกรศิริ จเรทหารบก ขึ้นเบิกความสรุปว่า วันที่ 7 เม.ย. 2530 นายอภิสิทธิ์ หลีกเลี่ยงขัดขืนไม่เข้าตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการปี 2530 มีความผิดตามพ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ.2497 มาตรา 27 และ 45 โดยนายอภิสิทธิ์ไม่มีหลักฐานการผ่อนผัน จึงไม่มีหลักฐานทางทหารเพื่อประกอบเอกสารการบรรจุโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า(จปร.) แต่ภายหลังกรมสารบัญโรงเรียนนายร้อยจปร. ทำหลักฐานขออนุมัติบรรจุนายอภิสิทธิ์ เข้ารับราชการทหาร
พ.อ.สมโชค ตอบคำถามซักค้านของทนายโจทก์ว่า ไม่ทราบการไปศึกษาต่อที่อังกฤษของนายอภิสิทธิ์จะมี ก.พ.ดูแล ทำหนังสือผ่อนผันโดยตรง และไม่ต้องมารับการตรวจเลือก แต่ถ้าเป็นกรณีแบบนี้จริงยอมรับว่าไม่ใช่การหนีทหาร แต่เป็นเรื่องได้รับการผ่อนผัน และเมื่อนายอภิสิทธิ์ เป็นอาจารย์ที่โรงเรียนนายร้อยจปร.แล้วจึงไม่ต้องถูกเรียกเข้าประจำการ ตามมาตรา 14 วรรค 7 ทั้งนี้ ไม่ทราบว่าที่โรงเรียนนายร้อยจปร.และกระทรวงกลาโหม ไม่เคยเรียกตัวนายอภิสิทธิ์ไปสอบและให้ชี้แจงเลยสักครั้งอาจเพราะเป็นประเด็นการเมืองและที่ไม่มีหลักฐานการเข้าตรวจเลือกฯและผ่อนผันทหารอาจเป็นการทำลายหลักฐานทิ้งไป




:lol:

Edited by 55555, 4 December 2012 - 05:55.


#369 antiseptic

antiseptic

    น้องใหม่และซิง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,672 posts

Posted 4 December 2012 - 07:05

สรุป หนังสือราชการอะไรก็แล้วแต่ที่ทหารออกให้มาร์คเก๊ทุกชิ้น

แม้กระทั่งคำสั่งปลดมาร์คก็ยังอุตส่าห์เป็นของเก๊ได้

Posted Image
"We all make choices. But in the end, our choices make us."Andrew Ryan

#370 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

Posted 4 December 2012 - 10:56

เกิด 2507 ดังนั้น ตาม พรบ. ต้องไปแจ้งทำ สด.9 ปี2524
แต่ความจริงคือเพิ่งมาทำ สด.9 ปี 2529 ตอนนั้น อายุ 22 ไปแล้ว
ดังนั้น ตอนอายุ 21 มันจะถูกเรียกไปเกณไม่ได้เพราะไม่มีใครเรียก

ในเมื่อไม่มีใครเรียก มันจะไปผ่อนผันได้ยังไง





ถ้าเป็น สาคูเปียก จะบอกนังแต๋มว่า..." คำตอบมันไม่ตรงกับจริต เลยไม่อยากอ่าน หรือ อาจไม่มีปัญญาคิดต่อ "

ถามไม่รู้กี่ครั้ง...คนตอบก็ไม่รู้กี่ครั้ง...แต่ ไม่อ่าน ไม่สน...กรูจะถามอย่างเดียว จนกว่าคนอื่นจะขี้เกียจตอบ

แล้วกรูจะได้บอกว่า " ไม่มีใครตอบได้ซักคน "...

เอาไปดูอีกที...

:lol: :lol: :lol:

http://webboard.seri...350#entry491890


ให้มารับหมายเรียก ม.ค.30
Posted Image



#371 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 12 January 2013 - 09:48

ขอดันขึ้นมาเป็นข้อมูลโต้กับหน้าใหม่ๆซักหน่อย...


"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#372 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

Posted 12 January 2013 - 11:12

เกิด 2507 ดังนั้น ตาม พรบ. ต้องไปแจ้งทำ สด.9 ปี2524
แต่ความจริงคือเพิ่งมาทำ สด.9 ปี 2529 ตอนนั้น อายุ 22 ไปแล้ว
ดังนั้น ตอนอายุ 21 มันจะถูกเรียกไปเกณไม่ได้เพราะไม่มีใครเรียก

ในเมื่อไม่มีใครเรียก มันจะไปผ่อนผันได้ยังไง


 



ถ้าเป็น สาคูเปียก จะบอกนังแต๋มว่า..." คำตอบมันไม่ตรงกับจริต เลยไม่อยากอ่าน หรือ อาจไม่มีปัญญาคิดต่อ "

ถามไม่รู้กี่ครั้ง...คนตอบก็ไม่รู้กี่ครั้ง...แต่ ไม่อ่าน ไม่สน...กรูจะถามอย่างเดียว จนกว่าคนอื่นจะขี้เกียจตอบ

แล้วกรูจะได้บอกว่า " ไม่มีใครตอบได้ซักคน "...

เอาไปดูอีกที...

:lol: :lol: :lol:

http://webboard.seri...350#entry491890


ให้มารับหมายเรียก ม.ค.30
AyUvYUrCEAAGG3-.jpg

 

:lol:  :lol:



#373 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

Posted 12 January 2013 - 11:24

กระทู้นี้ต้องดันครับ ปล่อยตกไม่ได้ครับ 



#374 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 12 January 2013 - 11:35

กระทู้นี้ต้องดันครับ ปล่อยตกไม่ได้ครับ 

ต้องใช้ข้อมูลควบคู่กับกระทู้โน้น มีเด็กใหม่อยากรู้

http://webboard.seri...ออกราชกา/page-9


"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#375 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

Posted 12 January 2013 - 13:07

ผมว่า มาคุยในนี้ดีกว่า จะดูว่าไอ้หมีควาย จะมาอ่านข้อมูลในกระทู้นี้มั้ย แต๋มมันยังหายเลย แต่ดันไปแจมกระทู้โน้น



#376 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

Posted 12 January 2013 - 13:22

แรก ๆ ก็บอกมาร์คหนีทหาร

 

เสร็จแล้วก็ผ่อนผันไม่ถูกต้อง

 

หลังสุดเห็นจะเอาเรื่อง สด.9 ใบแทน เป็นใบปลอม

 

ผมไม่รู้ของปลอมหอกไร มันออกจากเจ้าหน้าที

 

ของปลอมหอกไร มันถึงได้มีต้นขั้ว

 

กะอีแค่ เขียนวันที่ผิด มันเอาเป็นเอาตาย...(ซึ่งของเดิมก็มี วันที่ก็ไม่มีปัญหาไร)

 

ผมขี้เกี่ยจไปเถียง...เถียงเสร็จตบคว่ำไปแล้ว..เดือนอีก 2-3 อาทิตย์มันก็มาเถียงใหม่อีก

 

:lol:  :lol:  :lol: 



#377 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

Posted 12 January 2013 - 13:41

แรก ๆ ก็บอกมาร์คหนีทหาร

 

เสร็จแล้วก็ผ่อนผันไม่ถูกต้อง

 

หลังสุดเห็นจะเอาเรื่อง สด.9 ใบแทน เป็นใบปลอม

 

ผมไม่รู้ของปลอมหอกไร มันออกจากเจ้าหน้าที

 

ของปลอมหอกไร มันถึงได้มีต้นขั้ว

 

กะอีแค่ เขียนวันที่ผิด มันเอาเป็นเอาตาย...(ซึ่งของเดิมก็มี วันที่ก็ไม่มีปัญหาไร)

 

ผมขี้เกี่ยจไปเถียง...เถียงเสร็จตบคว่ำไปแล้ว..เดือนอีก 2-3 อาทิตย์มันก็มาเถียงใหม่อีก

 

:lol:  :lol:  :lol: 

ทฤษฎีฮิตเล่อร์น่ะครับ โกหกไปเรื่อยๆ เดี๋ยวคนก็เชื่อไปเอง แถมหมีควาย อย่าเพิ่งยิง บอกว่า ของมันน่ะอิงข้อมูล ส่วนคนอื่นจินตนาการ  :lol:



#378 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 12 January 2013 - 15:53

พวกนี้แปลก ครับ

 

พอตัวเองสู้ด้วยหลักฐานไม่ได้ ก้อจะวนลูปไปวนลูปมา

 

หลังจากนั้นจะทิ้งกระทู้ไปสัก เดือน จะกลับมาใหม่ เข้าสูตรเดิม วนลูปเดิม ๆ จากนั้นก้อหายไป


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#379 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 12 January 2013 - 16:20

แรก ๆ ก็บอกมาร์คหนีทหาร

 

เสร็จแล้วก็ผ่อนผันไม่ถูกต้อง

 

หลังสุดเห็นจะเอาเรื่อง สด.9 ใบแทน เป็นใบปลอม

 

ผมไม่รู้ของปลอมหอกไร มันออกจากเจ้าหน้าที

 

ของปลอมหอกไร มันถึงได้มีต้นขั้ว

 

กะอีแค่ เขียนวันที่ผิด มันเอาเป็นเอาตาย...(ซึ่งของเดิมก็มี วันที่ก็ไม่มีปัญหาไร)

 

ผมขี้เกี่ยจไปเถียง...เถียงเสร็จตบคว่ำไปแล้ว..เดือนอีก 2-3 อาทิตย์มันก็มาเถียงใหม่อีก

 

:lol:  :lol:  :lol: 

 

 

อย่าหยุดเถียงเลย  แสดงความโง่งั่งบ้าบ๊องส์วนเวียนๆไปแบบนี้แหละ พาบอร์ดทั้งบอร์ดให้ดูตกต่ำไร้คุณภาพได้ดีเลย :D


"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#380 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 12 January 2013 - 17:16

^

^

เธอว์จะด่าตัวเองทำไมล่ะแต๋ม  เรามะเข้าจัย.. :blink:


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#381 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

Posted 12 January 2013 - 17:21

แรก ๆ ก็บอกมาร์คหนีทหาร

 

เสร็จแล้วก็ผ่อนผันไม่ถูกต้อง

 

หลังสุดเห็นจะเอาเรื่อง สด.9 ใบแทน เป็นใบปลอม

 

ผมไม่รู้ของปลอมหอกไร มันออกจากเจ้าหน้าที

 

ของปลอมหอกไร มันถึงได้มีต้นขั้ว

 

กะอีแค่ เขียนวันที่ผิด มันเอาเป็นเอาตาย...(ซึ่งของเดิมก็มี วันที่ก็ไม่มีปัญหาไร)

 

ผมขี้เกี่ยจไปเถียง...เถียงเสร็จตบคว่ำไปแล้ว..เดือนอีก 2-3 อาทิตย์มันก็มาเถียงใหม่อีก

 

:lol:  :lol:  :lol: 

 

 

อย่าหยุดเถียงเลย  แสดงความโง่งั่งบ้าบ๊องส์วนเวียนๆไปแบบนี้แหละ พาบอร์ดทั้งบอร์ดให้ดูตกต่ำไร้คุณภาพได้ดีเลย :D

 

 

เฉพาะทู้นั้นทู้เดียวเถียงกับนังแต๋ม

 

ถ้าเป็นมวยนังแต๋มก็ถูกเตะล้มกลิ้งล้มหงายตกเวทีไปแล้ว

 

แต่อาศัยความหน้าด้าน ยังลุกขึ้นมาบอกว่าจะสู้...กรูยังเก่งอยู่โว้ย..

 

:lol: 



#382 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 17 January 2013 - 14:53

...


Edited by คนกรุงธน, 17 January 2013 - 14:57.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"





1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users