Jump to content


Photo
- - - - -

ปฏิบัติการ 'ต้มทักษิณ' ของธาริต


  • Please log in to reply
31 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ธงไชยคนเขียนโพย

ธงไชยคนเขียนโพย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,288 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 09:07



ในการตั้งข้อหา "อภิสิทธิ์-สุเทพ" คดี ๙๑ ศพ ของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ ดูๆ แล้วผมชักไม่แน่ใจว่า เป็นการตั้งข้อหา "สนองทักษิณ-นปช." หรือเป็นการ "ต้มเปื่อยทักษิณ-นปช." กันแน่ เพราะมองเผินๆ ทันทีที่เห็นข้อหา "ร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล" ทั้งทักษิณ ทั้งเพื่อไทย ทั้ง นปช. ต้องบอกว่า...สะใจ มึงตายแน่ แต่สำหรับคนพอรู้กฎหมายใต้โรง-ใต้ศาล มองปร๊าดดดดก็ยังต้องสะดุดทันทีว่า ธาริตนี่...ลึกล้ำเหนือกำหนดจริงๆ?
ลึกล้ำยังไง?
ถ้าอย่างนั้นก็ต้องคุยกันหน่อย คุยประกอบรายการที่ "อภิสิทธิ์-สุเทพ" จะไปรับข้อกล่าวหาร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผลที่ DSI ตามนัดวันนี้ (๑๓ ธ.ค.๕๕)
เข้าใจว่าในฐานะอธิบดี และในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชาของอภิสิทธิ์-สุเทพมาก่อน โดยเฉพาะร่วมปราบโจรก่อการร้ายเผาบ้าน-เผาเมืองอยู่ในศูนย์ ศอฉ.ด้วยกัน นายธาริตคงไม่ขลาดเขลาถึงขนาดไม่กล้าออกมาเผชิญหน้าในฐานะเจ้าบ้านแน่ๆ!
ก่อนถกในประเด็น "ความจริงหัวกลับ" ในข้อหานั้น ปูพื้นนิดก่อน อัยการ-ดีเอสไอ-ตำรวจ เป็น ๓ ฝ่ายที่ตรวจสำนวนถ้วนถี่ แล้วมีมติเอกฉันท์ว่า....
ในคดี ๙๑ ศพนั้น ยึดมูลคำสั่งศาลจากการไต่สวนการตายของนายพัน คำกอง ตาม ป.วิ. อาญา. มาตรา ๑๕๐ ว่าเป็นการตายเกิดจากถูกกระสุนปืนทหารที่เข้าปฏิบัติการตามคำสั่ง ศอฉ.
ดังนั้น อภิสิทธิ์-สุเทพนั่นแหละ "ร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล" ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๕๙, ๘๓, ๘๔ และ ๒๘๘ เพราะนายอภิสิทธิ์เป็นผู้รับผิดชอบสูงสุดของ ศอฉ. และนายสุเทพต้องรับผิดชอบในฐานะ ผอ.ศอฉ.!
คนอื่นๆ ไม่เกี่ยว บอร์ด ศอฉ. (ที่มีนายธาริตรวมอยู่ด้วย) ก็ไม่เกี่ยว มีแค่อภิสิทธิ์-สุเทพเท่านั้นที่เกี่ยว ทหารที่ปฏิบัติการก็ไม่เกี่ยว ซึ่งนายธาริตแถลงไว้ชัดเจนว่า....
"ส่วนทหารที่เข้าปฏิบัติการ ศาลไม่ได้ระบุว่าเป็นผู้ใด และการสอบสวนไม่สามารถระบุตัวตนได้ ดังนั้น ตามกฎหมายอาญา มาตรา ๗๐ ระบุว่า เมื่อมีการปฏิบัติตามคำสั่งการ ย่อมได้รับความคุ้มครองโดยไม่ต้องรับโทษ จึงไม่แจ้งข้อกล่าวหากับทหาร รวมทั้งฝ่ายยุทธการและกองทัพ ซึ่งได้รับการคุ้มครอง เนื่องจากปฏิบัติตามคำสั่ง ศอฉ."
เดี๋ยว...เข้าใจก่อนนะครับ ที่ยกมานี้ ไม่ใช่ยกมาในทำนอง...ฉันเป็นแค่คนสั่งยิงยังถูกจับ แต่ทำไมทหารที่เป็นคนยิงจึงไม่ถูกจับ ในความเป็นวิญญูชนของคนไทยส่วนใหญ่ ไม่มีใครเกี่ยงงอนให้ต้องไปจับ ไปดำเนินคดีอะไรกับทหารในกรณีปราบโจรเผาบ้าน-เผาเมืองหรอก
สิ่งที่ทหารควรได้รับจากเหตุการณ์เผาบ้าน-เผาเมืองคือ "ใบรับรองเกียรติคุณ" จากประชาสังคมชาติที่ต้องมอบให้เป็นการตอบแทนในการประกอบภารกิจเพื่อชาติ ศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ ณ ครั้งนั้น
ทหารไม่ควรได้รับหมายจับ หมายคดี หรือวาจาระยำพล่อยทั้งปวง ดังที่พวกไพร่สถุลเที่ยวสาดสี...ทหารยิง..ทหารฆ่าประชาชน
ทหารไม่ฆ่าประชาชนแน่ แต่ที่แน่ๆ ภารกิจทหารคือ "ฆ่าผู้บ่อนทำลายชาติ-ประชาชน!"
เอาละ...ที่คุยกันวันนี้ คุยในแง่มุมกฎหมายซึ่งต้องมีองค์ประกอบในแต่ละคดี แต่ละข้อหา ขั้นนี้ ท่านจำให้แม่นไว้ ๒ ประเด็นก่อน
๑.ดีเอสไอแจ้งข้อหาอภิสิทธิ์-สุเทพในฐานะผู้สั่งการ ศอฉ.ว่า "ร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล"
๒.ดีเอสไอไม่แจ้งข้อหาทหารที่ออกปฏิบัติการตามคำสั่ง ศอฉ. รวมทั้งฝ่ายยุทธการ และกองทัพ
ทีนี้ก็มาแยกธาตุแต่ละคำข้อหา เพราะคำทางกฎหมายนั้น บ่งบอกความจำเพาะในการกระทำ ไม่กระทำและพฤติกรรมไว้ มีผลบวก-ลบทางรูปคดีทั้งสิ้น
-คำว่า "ร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตาย"
-คำว่า "โดยเจตนาเล็งเห็นผล"
เอ้า...แล้วดูซิว่า ที่ตั้งข้อหาแบบนี้ ตั้งแบบ อัยการ-ดีเอสไอ-ตำรวจ เจนจัดและเจนจบในข้อกฎหมายเชิงประจบเสื้อแดงและทักษิณ "มัดเงื่อนตาย" อภิสิทธิ์-สุเทพเป็นข้อหาสู่หลักประหารดิ้นไม่หลุด?
หรือว่า อัยการ-ดีเอสไอ-ตำรวจ "มัดเงื่อนกระตุก" พรางตาพวกเสื้อแดงและทักษิณไว้ ด้วยยึดมั่นในดุลยธรรมการทำหน้าที่กฎหมาย จึงตั้งข้อหาดูว่ามหันต์ถึงประหาร แต่จริงๆ แล้ว พอถึงลาน ยังไม่ต้องถึงหลัก...ก็หลุด?
"การร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตาย" ความหมายมันก็โต้งๆ ร่วมกันในกรณีนี้ มีคนสั่งการ และคำว่า "ให้ผู้อื่น" ก็หมายถึงต้องมีผู้รับคำสั่งการ "ไปฆ่าคนอื่นให้ตาย"
แต่อัยการ-ดีเอสไอ-ตำรวจ โดยธาริต แจ้งข้อหาเฉพาะ "คนสั่งการ" คืออภิสิทธิ์-สุเทพ ส่วนคนรับคำสั่งการไปฆ่าคนอื่น ปรากฏว่า "ไม่มีตัวผู้ต้องหานาย ก. นาย ข. นาย ค.เลย"
แล้วอย่างนี้ จะเป็นร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายได้อย่างไร ร่วมกับใครล่ะ...มีมั้ย...ก็ไม่มี ในเมื่อมีแค่คนสั่งการ ไม่มีคนรับคำสั่งไปลงมือฆ่า แล้วมันจะเกิดการฆ่าได้ยังไง?
อีกอย่าง ประเด็น "ผู้สั่งการ" นั้น ชี้เฉพาะอภิสิทธิ์-สุเทพ ๒ คน นายธาริตก็อยู่ใน ศอฉ.ด้วยซ้ำ แล้วไม่รู้ขั้นตอนปฏิบัติที่เป็นจริงเลยหรือว่า....
ทุกการสั่งให้ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบของ ศอฉ.นั้น ใช่ว่าอภิสิทธิ์-สุเทพ หรือแม่ทัพ-นายกองคนใดคนหนึ่งมีอำนาจสิทธิ์ขาดสั่งการให้มีผลทางปฏิบัติได้โดยตรงและทันที เพราะตามขั้นตอน ศอฉ. มีลำดับชั้นและขั้นตอนผ่านหลายทอด กว่าจะถึงตัวทหารผู้ลงมือปฏิบัติการ
แล้วดีเอสไอ บายธาริต รู้ได้อย่างไรว่า คำสั่งกับเหตุที่จะเกิดในอนาคตนั้น เป็นคำสั่งอภิสิทธิ์-สุเทพ ๒ คนนี้แน่ๆ ผีถ้วยแก้วบอก หรือผีบางบอน ผีดูไบบอก?
องค์ประกอบเหล่านี้โยงไปถึงข้อหาการสั่งฆ่า "โดยเจตนาเล็งเห็นผล" อัยการ-ดีเอสไอ-ตำรวจ ไม่ทราบหรือว่า คำว่า "เจตนา" ทางกฎหมายอาญา อันเจตนาเล็งเห็นผลนั้น
เบื้องแรก ไม่ใช่เพ่งเล็งจากผู้สั่ง ต้องพิจารณาจากผู้ลงมือกระทำ ยกตัวอย่างง่ายๆ มีคนยิงปืนใส่รถเมล์ที่มีคนนั่งมาเต็ม อย่างนี้ย่อมเล็งเห็นผลได้ว่า กระสุนปืนจะต้องไปถูกคนในรถเมล์ได้รับอันตราย หรือถึงตายได้แน่
ส่วนผู้สั่งการจะอยู่ในข่าย "เจตนาเล็งเห็นผล" ด้วยหรือไม่ ก็ต้องดูว่าอยู่ใกล้ชิดกับการทำผิดหรือไม่ เช่น อยู่ในที่ผู้ยิงปืนใส่รถเมล์ด้วย เห็นการกระทำ เห็นสิ่งที่จะถูกกระทำ ทำนองยืนซุ่มอยู่ด้วยกัน เห็นรถเมล์คนโดยสารเต็มวิ่งปุเลงๆ มาก็สั่ง...ยิงเลย แล้วลูกน้องก็ยิง
อย่างนี้ ถือว่าอยู่ใกล้ชิดกับการทำผิด เข้าข่ายร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล!
แต่กรณีอภิสิทธิ์-สุเทพ เข้าข่าย "โดยเจตนาเล็งเห็นผล" ได้อย่างไร พูดให้เข้าใจชัดๆ เพราะอภิสิทธิ์-สุเทพ ไม่ได้อยู่ใกล้ชิดกับการปฏิบัติหน้าที่ของทหารตามคำสั่ง ศอฉ.ในแต่ละครั้งเลย
ก็อย่างที่บอก ใน ศอฉ.มีลำดับการบังคับบัญชา สั่งไปเป็นทอดๆ และการสั่งนั้น จะเป็นกรอบเพื่อการปฏิบัติตามขั้นตอน หมายความว่า คำสั่งนั้นเป็นคำสั่งเพื่อใช้ปฏิบัติกับเหตุการณ์อันอาจเกิดในอนาคต ขณะสั่ง ผู้สั่งก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิด หรือไม่เกิด ผู้ปฏิบัติก็ไม่รู้ว่าถ้าเกิด จะหนัก-เบาแบบไหน เวลานั้นจะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนไหน?
และเมื่อมีเหตุการณ์ที่ทหารต้องปฏิบัติแต่ละครั้ง ผู้สั่งคืออภิสิทธิ์-สุเทพ ก็ไม่ได้อยู่ใกล้ชิดกับการกระทำนั้นๆ เลย แล้วอัยการ-ดีเอสไอ-ตำรวจ จะเอาเรื่อง "เจตนาเล็งเห็นผล" มาตั้งเป็นข้อหาในกรณีนี้ได้อย่างไร?
ยิ่งอ้างมาตรา ๘๓ เป็นข้อหา เท่ากับเป็น "เงื่อนกระตุก" ปรื๊ดดดเดียวหลุด เพราะมาตรานี้เป็นการ "ร่วมกันกระทำความผิด" ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าทหาร ก. ทหาร ข.เป็นคนยิงจริง และในที่เกิดเหตุนั้น "อภิสิทธิ์-สุเทพ" ต้องอยู่ด้วย และต้องมีส่วนร่วมในลักษณะ "แบ่งงานกันทำ" เช่น ส่งปืน ส่งลูกปืนให้ ชี้เป้าให้ อะไรทำนองนี้
คดีนี้ ไม่ต้องระดับทนายมือ ๑ ของประเทศ "นายบัณฑิต ศิริพันธุ์" ว่าความให้หรอก แค่ตีนโรง-ตีนศาลอย่างผมก็เหลือเฟือ ถึงศาลเมื่อไหร่ ธาริตที่ใครค่อนแคะว่าตาเหลือก มีหวังตากลับตรงแหนวแน่ๆ!
อย่าลืม..คำสั่งศาลในการพิสูจน์การตายของนายพัน คำกอง ที่ดีเอสไอหยิบมาครอบจักรวาลว่าอภิสิทธิ์-สุเทพสั่งฆ่านั้น เป็นแค่ผลตามมาตรา ๑๕๐ ยังไม่มีการระบุว่าใคร..คนไหนเป็นคนยิง ยิงโดยปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย หรือเกินกว่าเหตุ หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมีกฎหมายคุ้มครอง?
ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นเรื่องต้องสอบสวนต่อ ยังไม่รู้ว่าใครทำความผิด ผิดจริงหรือไม่ แค่จับประเด็นตัดตอนมาพูด มาร์คสั่งยิง สุเทพสั่งฆ่า เอาไปดักควายได้ แต่เอาไปคาดคั้นยันยืนเป็นความผิดในข้อหา "ร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล" ยังไม่ได้
แต่ อัยการ-ดีเอสไอ-ตำรวจ กลับตั้งข้อหา "ตัวการ" ให้อภิสิทธิ์-สุเทพ ทั้งๆ ที่ยังไม่รู้ตัวผู้กระทำความผิดเลย!
เอ้า...ตอบตามหลักกฎหมายซิ..ธาริต "อภิสิทธิ์-สุเทพ" ร่วมทำความผิดกับใคร ใครคือผู้กระทำความผิด และทำอย่างไร?
จะต้มพวก นปช.กับทักษิณทั้งที ผลงาน "ปิดทองหลังพระ" ดีๆ อย่างนี้ ไม่กระแอม-กระไอกันบ้างเลยนะ เดี๋ยวหยิกติ่งปากซะเลย.

http://www.thaipost.net/news/131212/66564


ใครอยู่เบื้องหลังการอุ้มฆ่าเอกยุทธ์ อัญชัญบุตร


#2 ธงไชยคนเขียนโพย

ธงไชยคนเขียนโพย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,288 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 09:26

ผมอยากให้กระบือแดงมาอ่านกระทู้นี้ฮะ จะได้ตาสว่างเสีนที

แล้วเสื้อแดงคนนี้มีส่วนร่วมในการสั่งฆ่าทหารและทำร้ายทหารหรือเปล่า

Posted Image

ใครอยู่เบื้องหลังการอุ้มฆ่าเอกยุทธ์ อัญชัญบุตร


#3 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 09:38

"มาร์คสั่งยิง สุเทพสั่งฆ่า เอาไปดักควายได้" ชอบประโยคนี้อ่ะ

ไทยรัฐลงหน้า1 เลย ภาพพวกควายมาให้กำลังใจ ไอ้จิ้งจกเปลี่ยนสี
เลียได้ดีจริงๆ ไทยรัฐ

"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#4 คนบูรพา

คนบูรพา

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,290 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 09:40

ผมอยากให้กระบือแดงมาอ่านกระทู้นี้ฮะ จะได้ตาสว่างเสีนที

แล้วเสื้อแดงคนนี้มีส่วนร่วมในการสั่งฆ่าทหารและทำร้ายทหารหรือเปล่า

Posted Image


อีในภาพ.....ต้องสั่งประหาร........ด้วยใช้ท่อนซุงกระแทก :D
ถ้าไม่คิดจะตอบแทนแผ่นดิน ก็จงอย่าทำลาย

#5 Kaizer

Kaizer

    Warlord

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,317 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 09:44

ก็ไอ้พวกแกนนำนั่นแหละ หลอกเช้าหลอกเย็น ว่าจะฟ้องศาลโลกมั่งล่ะ จะจับเข้าคุก จะประหาร จะ...

แม่มันก็อยู่เฉยไม่ได้ ปั่นหัวควายไว้เยอะ ก็ต้องเล่นเรื่องกันไป พอถึงศาล ท่านว่าไม่ผิด ก็หาว่าศาลเอียงอีก

สละชีพเพื่อหลักธรรมคือคำขวัญ

 

ฆ่าคนเพื่อชิงอำนาจคือวิธีการ

 

ส่วนลิ่วล้อที่ส่งไปตายก็คือตัวหมากแห่งคุณธรรม


#6 เสือน้อย

เสือน้อย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,990 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 09:49

อ่านแล้วผมนึกถึงคำสั่ง ศอฉ. ที่ให้ทหารใช้อาวุธได้ ซึ่งตอนแรกเสื้อแดงเอามาเผยแพร่ว่าเป็นหลักฐานเด็ด
แต่พออ่านให้ละเอียด กลายเป็นทหารเป็นผู้ที่ต่อสู้กับพวกกลุ่มติดอาวุธและคิดที่ทำร้ายทหาร
-- อรุณสวัสดิ์ทุกท่าน -- http://www.Arunsawat.com

#7 ครุฑดำ

ครุฑดำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,056 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 09:51

ต้มสุก พอรู้ตัวก็เงิบ :huh:

เอ็งขอเป็น"ขี้ข้าโจร" ข้าเลือกเป็น"ข้าธุลีพระบาท" เอ็งขอเป็น"ไพร่" ข้าเลือกเป็น"พสกนิกร"


#8 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 10:01

หลักฐานชิ้นเดียวก็คือ คำสั่งให้ทหารใช้อาวุธได้เมื่อจำเป็น
แต่ดันเป็นคำสั่งที่ถูกกฏหมาย มี พรก. ฉุกเฉิน ปกป้องเจ้าหน้าที่
ที่ปฎิบัติ แปลกใจถ้า พรก. ไม่คุ้มครองผู้มีอำนาจสูงสุดภายใต้
พรก. นี้ -_- คำสั่งให้ทหารสามารถใช้อาวุธได้ เป็นคำสั่งฆ่า?
ฉะนั้น นายกรัฐมนตรีและผู้มีอำนาจสูงสุดภายใต้ พรก.นี้ แต่ประกาศในพิ้นที่อื่น
เช่นสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แล้วทหารใช้อาวุธจนไปถูกชาวบ้าน
ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ตาย แบบเดียวกันกับ นายคำ พันกอง ต้องโดนตั้งข้อกล่าวหา
เช่นนี้หรือไม่

Edited by phoosana, 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 10:16.

We love fender.

#9 lionidas

lionidas

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,612 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 10:32

อ่านมาอ่านไป..ทำให้ย้อนนึกถึงเหตุการณ์ที่กรือเซะ...ใครสั่งการ ? ใครอนุญาตให้บุก ?....
ผบ.หมู่ ผบ.หมวด ผบ.ร้อย ผบ.พัน หรือจะถึง ผบ.ภาค ? ผบ.สูงสุด ? รมต.กห. ? และ นายกฯ ?
พี่เหนาะ คนตาบอดมันกลัวเสือเหรอ ถ้าเราไม่พูดแบบนี้เราจะได้เสียงเหรอ ...

#10 คำปู้จู้

คำปู้จู้

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 387 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 11:02

ตกลงใครเปื่อยสุด :lol:

สิ่งที่กดสันดานดิบของคนเอาไว้  มันชักจะเหลือน้อยลงไปทุกที

 


#11 Siren

Siren

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,336 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 11:07

ข้าราชการอย่างธาริตนี่ อยู่รอดทุกยุคจริงๆ

Now!  Restart Thailand  


#12 กาลามชน

กาลามชน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 345 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 11:09

กระทู้แสดงความไร้เดียงสา

การหลอกลวงตนเองแบบนี้ ก็แค่เพื่อความสบายใจ ว่ายังมีหวัง ก็เท่านั้น

ขออภัย...ผมไม่โต้กับผู้ที่พยายามจะเอาชนะด้วยโวหาร


#13 พิฆาตอสูร

พิฆาตอสูร

    พอจะทนเสื้อแดงได้นิดๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,786 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 11:12

ตอนแรกก็คิดคล้ายๆ กับคุณเปลว เมื่อมีเพื่อนสมาชิกพูดถึงเงื่อนไขการประกันตัวซึ่งไม่ต่างจากผู้ถูกกล่าวหาในคดีอื่นๆ
ตกลงธาริตกำลังทำอะไรแน่?
หรือเขาจะกลายเป็นหมากที่หลอกต้มทั้งทักษินและเสื้อแดงจนเปื่อยจริงๆ

แต่ไม่น่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะอะไรหรือ
ก็พฤติการณ์ของเขาคือการพยายามหา "เรื่อง" อะไรก็ได้ให้เป็นข่าว
ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่า ยากที่จะนำสองคนนั้นเข้าสู่ลานประหารให้สะใจเสื้อแดง
การตกเป็นข่าวเรื่องร้ายๆ เท่ากับทำลายภาพลักษณ์ของอภิสิทธิ์ไปเรื่อยๆ
ขออภัย..สุเทพน่าจะมัวหมองมานาน จึงมีผลกระทบน้อยกว่า

ส่วนตัวคิดว่า ตั้งใจหลอกใครกันแน่
อาจเฉลยที่จดหมายเรียกตัวไปรับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้
ที่พิมพ์เป็นปี ๒๕๕๓ เข้าข่าย เป็นเอกสารเท็จที่ออกโดยหน่วยงานราชการ อย่างตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ
ดูว่า สุกำกวม จะถูกตบหน้าจากการใช้เอกสารเท็จของอภิสิทธิ์อีกรอบไหม

แค่คิดคาดเดาไปเรื่อยน่ะครับ :P

ฟ้าสีทองผ่องอำไพ  ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


#14 พิฆาตอสูร

พิฆาตอสูร

    พอจะทนเสื้อแดงได้นิดๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,786 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 11:13

กาลามกชน ช่วยแสดง..

ความไม่ไร้เดียงสาของคุณด้วยสิ จะได้เปรียบเทียบได้สะดวก
ว่าใคร..ไร้ หรือ ไม่ไร้เดียงสากันแน่

ฟ้าสีทองผ่องอำไพ  ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


#15 sugary

sugary

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 387 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 11:17

แต่ทางเสื้อแดงก็ได้ตีปี๊ป โหมโรง ชิงพื้นที่ข่าวไปแล้ว ว่า มาร์คสั่งยิง สุเทพสั่งฆ่า และสุดท้ายเมื่อไม่ผิด ก็โยนไปว่า ศาลเอียง


ใครจะว่าอย่างไรก็ตาม แต่ผมคิดว่า เสื้อแดงโง่ และเลวทุกตัว

#16 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 11:28

ประมวลกฏหมายแพ่ง มาตรา 1476 สามีและภริยาต้องจัดการสินสมรสร่วมกันหรือได้รับความ ยินยอมจากอีกฝ่ายหนึ่ง ในกรณีดังต่อไปนี้
Posted Image (1) ขาย แลกเปลี่ยน ขายฝาก ให้เช่าซื้อ จำนอง ปลดจำนอง หรือ โอนสิทธิจำนองซึ่งอสังหาริมทรัพย์หรือสังหาริมทรัพย์ที่อาจจำนองได้
Posted Image (2) ก่อตั้งหรือกระทำให้สุดสิ้นลงทั้งหมดหรือบางส่วนซึ่งภาระจำยอม สิทธิอาศัย สิทธิเหนือพื้นดิน สิทธิเก็บกิน หรือภาระติดพันในอสังหาริมทรัพย์
Posted Image (3) ให้เช่าอสังหาริมทรัพย์เกินสามปี
Posted Image (4) ให้กู้ยืมเงิน
Posted Image (5) ให้โดยเสน่หา เว้นแต่การให้ที่พอควรแก่ฐานานุรูปของครอบครัว เพื่อการกุศล เพื่อการสังคม หรือตามหน้าที่ธรรมจรรยา
Posted Image (6) ประนีประนอมยอมความ
Posted Image (7) มอบข้อพิพาทให้อนุญาโตตุลาการวินิจฉัย
Posted Image (8) นำทรัพย์สินไปเป็นประกัน หรือหลักประกันต่อเจ้าพนักงานหรือศาล
Posted Image การจัดการสินสมรสนอกจากกรณีที่บัญญัติไว้ในวรรคหนึ่ง สามีหรือภริยา จัดการได้มิต้องได้รับความยินยอมจากอีกฝ่ายหนึ่ง
Posted Image *หมายเหตุ แก้ไขโดย พ.ร.บ. แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ 10) พ.ศ.2533


กฎหมายพื้นๆ แบบนี้ นช.ทักษิณยังไม่รู้เลย ทีมทนายก็ไม่บอกว่าไม่ต้องเซ็นชื่อ เมียก็ซื้อที่ดินได้ ดันไปเซ็นทำไม อยากจะกร่างข่มผู้มาประมูลรายอื่นล่ะซิ เลยได้เรื่อง

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#17 ขี้ข้าทักษิณ

ขี้ข้าทักษิณ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,507 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 11:32

พวกเสื้อแดงมันเชื่ออะไรตามความเชื่อ ความหวัง จินตนาการ แต่ไม่ได้เชื่อตามความจริง เหตุผล มันเลยโดนทักษิณหลอกอยู่บ่อย

แค่นายธาริตเรียกอภิสิทธ์รับข้อกล่าวหา พวกนี้มันก็เฮลั่น จินตนาการน้ำแตกไปถึงไหน บ่งบอกได้ถึงสมอง สติปัญญา อ่อนหัดทางการเมือง
ซึ่งหากคนเก๋าเกมส์การเมืองจะดูออกออกว่า ไม่มีอะไรในกอไผ่ที่จะเล่นงานอภิสิทธื์ได้ในประเด็นนี้

"ไม่เอานิรโทษกรรมของขี้ข้าทักษิณเพื่อทักษิณที่ขี้ขลาด"


#18 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 11:35

มันมี อะไร ๆ มืด ๆ อยู่นา..!!!!

แม้ว+ริต DSI.บางเรื่องก็คิดหนัก

( ไม่รู้เขาเล่นอะไรกัน ?) !!!!!

#19 บุคคลทั่วไป

บุคคลทั่วไป

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,880 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 11:44

คงเอาผิดอะไรไม่ได้สุดท้ายก็จะเป็นคดีต้มควาย ที่ธาริตใช้เอาตัวรอดจากพวกเสื้อแดงและไม่อยากตกเป็นจำเลยสังคม

Edited by บุคคลทั่วไป, 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 11:46.

ความพึงพอใจของคนโง่ คือ หายนะ

#20 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 12:13

จริงๆแล้วถ้ามองกันง่ายๆ เอาเป็นว่าคดีฆ่าคนตายโดยทั่วๆไป นายพัน ตายเพราะโดนลูกปืนของทหาร แต่ก็ไม่รู้ว่าทหารคนไหน...
ยังอีกยาวไกลมาก สู้คดีกันเนี่ย ผมว่าสิบปีจบหรือเปล่าก็ไม่รู้ เผลอๆไอ้แม้วตายก่อนด้วยซ้ำไป...

ยกตัวอย่างคดี...โดนลูกหลง...
http://www.dsiacadem...-02-19-10-40-47
คดียิงพลาดถูกน้องฟลุ๊กตาย



Posted Image

ศาลสั่งจำคุก 3 ตร.บางชันคนละ 2 ปี ยิง “น้องฟลุ๊ค” ดับ ขณะยิงสกัดรถจับคดียาเสพติด แต่กระสุนพลาดโดนน้องฟลุ๊คเสียชีวิต ศาลชี้การกระทำของจำเลยเป็นการปฏิบัติหน้าที่และไม่เคยต้องโทษมาก่อน โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี

......และจากผลการตรวจพิสูจน์วิถีกระสุนที่ยิงรถ พบว่ามีการยิงจากซ้ายไปขวาและหลังไปหน้า และมีรอยกระสุนที่บริเวณล้อและกันชนหลัง ซึ่งเป็นวิถีกระสุนที่ยิงในระดับต่ำ ไม่ได้หวังผล เชื่อว่าเป็นยิงเพื่อสกัดรถยนต์ฮอนด้าที่พวกจำเลยเข้าใจว่าเป็นผู้ค้ายาจะ หลบหนีเท่านั้น

ดังนั้นศาลเห็นว่าการกระทำของพวกจำเลยไม่เป็นความผิดฐานเจตนาฆ่าหรือพยายามฆ่าผู้อื่น แต่การปฎิบัติหน้าที่ย่อมต้องมีความระมัดระวังในการใช้ปืน จำเลยทั้งสามจึงมีความผิดฐานกระทำประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตาม ป.อาญา ม.291 ลงโทษจำคุกเป็นเวลาคนละ 2 ปี ปรับ 10,000 บาท แต่เมื่อพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีแล้วเห็นว่า จำเลยทั้งสามกำลังปฎิบัติหน้าที่ และไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี


ส่วนเรื่องของ มาร์คกับสุเทพ มีเงื่อนไขมากมาย...
ข้อสำคัญ ทหารอยู่กับที่รักษาด่าน ไม่ได้เดินหน้าเข้าไปยิง ตรงนี้สำคัญมากๆ
สถานที่ตรงนั้นก็มีประกาศเตือนชัดเจน
ทั้งตัวหนังสือและใช้เสียงบอกทั้ง เขตใช้กระสุนจริง และเขตห้ามเข้า ซึ่งสามารถกำหนดได้ตามกฎหมาย
...แต่รถตู้ยังฝ่าด่านเข้ามา และในทางการข่าวของทหาร ได้ข่าวว่าจะมีการทำคาร์บอมบ์...ก็ต้องยิงเพื่อป้องกันตัวเท่านั้น...

อย่าลืมว่า...ทหารยืนอยู่กับที่ ในที่ตั้งรักษาด่าน...

Edited by คนกรุงธน, 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 12:34.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#21 ธงไชยคนเขียนโพย

ธงไชยคนเขียนโพย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,288 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 12:46

ปูดเกมอำมหิตโหดร้าย 'ถวิล-ไม่เปลี่ยนสี'แนะ! 'ธาริต-เปลี่ยนสี'ลาออก เหตุไม่อยากให้เสียคน

"ถวิล-ไม่เปลี่ยนสี" แนะ "ธาริต-เปลี่ยนสี" ให้ลาออกจากการเป็นหน.ทีมสอบสวนคดี 98 ศพ ไม่เช่นนั้นจะเสียคน เผยการเปลี่ยนตัวหน.ทีมสอบสวนนั้น เป็นเกมอำมหิตโหดร้ายมาก เพราะบีบให้ต้องดำเนินคดีกับ "นายเก่า" ด้าน "มาร์ค" ยืนยัน "คำสั่งศอฉ." ไม่ได้ทำร้ายปชช. แต่เพื่อนำความสงบสุขกลับคืน

วันที่ 13 ธ.ค. 2555 นายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะอดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้สัมภาษณ์ในรายการ "คมตนคิด" ทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม "ทีนิวส์ทีวี" ว่า การตั้งนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มาเป็นหัวหน้าทีมสอบสวนคดี 98 ศพ แทนพ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข นั้น เป็นเกมที่มีความอำมหิตโหดร้ายต่อนายธาริตมาก เพราะเป็นการบีบบังคับให้ต้องดำเนินการทางคดีต่อทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี

อดีตเลขาธิการสมช. ยังเชื่อว่า นายธาริตยังเป็นมืออาชีพ การรับหน้าที่หัวหน้าทีมสอบคดี 98 ศพ จะเจอแรงกดดันจากสองฝ่าย เพื่อไม่ให้โดนกล่าวหาว่าไม่เป็นกลาง โดยเฉพาะการดำเนินการกับนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เพราะเคยร่วมงานกันในศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ซึ่งรู้ขั้นตอนการปฏิบัติงานของศอฉ.ต่อการชุมนุมเมื่อปี 2553 เป็นอย่างดี ทั้งนี้อยากให้นายธาริตลาออกจากหัวหน้าทีมสอบ เพราะไม่อยากให้ต้องเสียคน

นายถวิล กล่าวด้วยว่า รู้สึกไม่สบายใจที่เจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งทำงานตามหลักกฎหมายต้องมารับผิด ตนจึงพร้อมร่วมรับผิดชอบด้วย หากการทำงานของศอฉ.ที่ผ่านมา มีความผิดจริง โดยศาลได้เคยตัดสินแล้วว่า การชุมนุมในช่วงเวลาดังกล่าว เป็นการชุมนุมที่ไม่ได้เป็นไปตามกฎหมาย

ด้านนายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ผ่านช่อง "บลูสกายแชลแนล" โดยกล่าวย้ำว่า คำสั่งของศอฉ. ไม่ได้เป็นไปเพื่อทำร้ายประชาชน แต่เป็นความพยายามนำความสงบกลับคืน ส่วนคดีที่ดีเอสไอ ตนกับนายสุเทพ เป็นเป้าอุปสรรค ที่ขัดขวางอยู่ ซึ่งเราพร้อมจะต่อสู้โดยจะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาแน่นอน แม้จะรู้อยู่แก่ใจว่าคดีมีการตั้งธงไว้แล้ว


http://thaiinsider.i...-12-13-05-31-32

ใครอยู่เบื้องหลังการอุ้มฆ่าเอกยุทธ์ อัญชัญบุตร


#22 พันไมล์

พันไมล์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,261 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 12:54

มีลุ้น ขอบคุณนะท่าน

"When injustice becomes law, resistance becomes duty." - Thomas Jefferson

"เมื่อผู้รักษากฎหมายอยู่ฝ่ายเดียวกับโจร การประจานจึงกลายเป็นภารกิจ" - Me.haha.gif


#23 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 13:12

ไม่เชื่อน้ำยา เพราะพันละเมีย เพือนซี้เจ้พจมาร เชื่อว่าโดนจูงจมูกมากกว่า
Posted Image

#24 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 18:04

ผมเห็นด้วยครึ่งนึงนะครับกับเรื่องนี้

เพราะคาดว่าที่ยังนั่งชูคอแลบลิ้นอยู่ใน ดีเอสไอ ได้ทุกวันนี้ เพราะไอ้มอนเตรมันต้องการให้เป็นแบบนี้อยู่แล้ว ก็คงจะมีการพูดกันไว้ก่อนว่า จะต้องแจ้งข้อหาเอาอภิสิทธิ์กับสุเทพให้มีโทษให้ได้ เพื่อบีบให้รับเรื่องนิรโทษกรรม ไอ้ธาริตมันก็คงพยักหน้าปะหลกๆ ว่าทำด้าย ทำด้าย เพราะงั้นอย่าเอาหนูออกเลยน๊า

พอมาถึงวันนี้ มันก็หืดแล้วสิ ด้วยไม่รู้ว่าจะเอาผิด อภิสิทธิ์กับสุเทพ ได้ยังไง เอาละวะ เอามันนี่แหละ ร่วมกันฆ่า กับ เจตนาเล็งเห็นผล นี่แหละวะ ใส่ๆ ไปเลย อย่างน้อยก็พอรอดตัวว่าทำแล้วนะ กว่าจะสอบสวนกันไป ซื้อเวลาได้อีกโข
:)

ส่วนอีกครึ่งนึง ผมว่า ไอ้ง่าวนี่มันโง่เอง ไม่ได้ปิดทองหลังพระอะไรหรอก
<_<

ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#25 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 01:23

ผมเห็นด้วยครึ่งนึงนะครับกับเรื่องนี้

เพราะคาดว่าที่ยังนั่งชูคอแลบลิ้นอยู่ใน ดีเอสไอ ได้ทุกวันนี้ เพราะไอ้มอนเตรมันต้องการให้เป็นแบบนี้อยู่แล้ว ก็คงจะมีการพูดกันไว้ก่อนว่า จะต้องแจ้งข้อหาเอาอภิสิทธิ์กับสุเทพให้มีโทษให้ได้ เพื่อบีบให้รับเรื่องนิรโทษกรรม ไอ้ธาริตมันก็คงพยักหน้าปะหลกๆ ว่าทำด้าย ทำด้าย เพราะงั้นอย่าเอาหนูออกเลยน๊า

พอมาถึงวันนี้ มันก็หืดแล้วสิ ด้วยไม่รู้ว่าจะเอาผิด อภิสิทธิ์กับสุเทพ ได้ยังไง เอาละวะ เอามันนี่แหละ ร่วมกันฆ่า กับ เจตนาเล็งเห็นผล นี่แหละวะ ใส่ๆ ไปเลย อย่างน้อยก็พอรอดตัวว่าทำแล้วนะ กว่าจะสอบสวนกันไป ซื้อเวลาได้อีกโข
:)

ส่วนอีกครึ่งนึง ผมว่า ไอ้ง่าวนี่มันโง่เอง ไม่ได้ปิดทองหลังพระอะไรหรอก
<_<


ครึ่งหลังนี่ขอแถมว่าธาริตอาจโดนติดคุกซะเองด้วย

#26 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 09:59

กระทู้แสดงความไร้เดียงสา

การหลอกลวงตนเองแบบนี้ ก็แค่เพื่อความสบายใจ ว่ายังมีหวัง ก็เท่านั้น


เป็นไง
ทีนี้นกแสกหมดหวังเอาอภิสิทธิ์สู่ศาลโลกได้แล้วซี เพราะการสอบสวนเริ่มสเต็ป 1 --เข้าสู่ขบวนยุติธรรมไทยแล้ว
ธาริตอ่อนให้ หรือเสื้อแดงอ่อนหัด โง่ให้แกนนำหลอกลวง --ฮา

 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#27 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 10:17

ธาริตต้ม หรือ ไม่ต้มทักษิณ
วันนี้..อภิสิทธิ์ - สุเทพ ก็ไม่ได้เสียอะไรไปมากกว่าการรับรู้ข้อกล่าวหา

การเป็นนักการเมืองที่รักจะทำการเมืองแบบมี good governance นั้น
คำชมเชย - รางวี่รางวัล
กระทั่งคดีความ - คุกตะราง
เป็นราคาที่ต้องจ่ายอยู่แล้ว ใยจะต้องยี่หระ

 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#28 หลานคนสร้างชาติ

หลานคนสร้างชาติ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 608 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 10:34

:) :) :)

Edited by หลานคนสร้างชาติ, 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 10:35.

อันของสูงแม้ปองต้องจิต ถ้าไม่คิดปีนป่ายจะได้หรือ ไม่ใช่ของตลาดที่อาจซื้อ ฤๅแย่งยื้อถือได้โดยไม่ยอม

#29 nhum

nhum

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,056 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 11:30

เผาบ้านป่วนเมืองกลับเงียบหาย. แต่ทหารกับพวกที่ออกมาปกป้องเอาความสงบคืน
กลับโดนทำการสร้างกระแสใส่หัวประชาชนว่า ฆ่าคน จนหลงๆลืมๆ กับความจริงปลุกระดมเผาเมืองที่เพิ่งจะผ่านไป


#30 Aiakos

Aiakos

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 389 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 12:20

นึกถึง The dark knight

ฮาวี เดนท์ เป็นสัญลักษณ์ของความดีงาม ความถูกต้อง เป็นความหวัง เป็นแบบอย่างที่ดีให้ประชาชนยึดถือ

ทางเดียวที่จะทำให้ประชาชนหมดความเชื่อมั่นในความดี ความหวังได้ก็คือ ทำให้คนเห็นความชั่วร้ายที่เกิดขึ้นจากคนที่ประชาชนยึดถือ

ใครบางคนอยากเห็นสิ่งนี้เกิดขึ้นกับมาร์ค

ใครบางคนอยากเห็นมาร์คถูกพิมพ์ลายนิ้วมือในฐานะผู้ต้องหาคดีอาญา

ฝากให้มาร์คกับธาริต ท่านจะเลือกทางไหน

You either die a hero, or live long enough to see yourself become the villan.

Harvey Dent quotes
"I'm gonna make him an offer he can't refuse." Don Corleone to Johnny Fontane about Woltz

#31 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 12:46

ดูเรื่องธาริตแล้ว หวนกลับไปถึง สุกำพล เป็นการสร้างเรื่องออกมาแนวเดียวกันเป๊ะเลย...

สุกำพลออกสุมหัวกับพวก 136วัน ออกคำสั่งปลดมาร์คออกจากราชการ โดยไปอาศัยระเบียบวินัยทหารซึ่งเป็นเื่รื่องที่เป็นไปไม่ได้ เพราะสุกำพลไม่ใช่ผู้บังคับบัญชามาร์ค และที่ร้ายกว่านั้นคำสั่งพวกนั้นมันใช้ได้กับเฉพาะทหารประจำการ และกองประจำการ เท่านั้น จึงเป็นการใช้คำสั่งซึ่งตัวเองไม่มีอำนาจแบบชั่วร้ายหวังทำลายฝ่ายมาร์ค

ธาริตนี่ก็สุมหัวกันเกือบปี ได้ออกหมายเชิญไปรับข้อกล่าวหา ซึ่งตัวเองไม่มีอำนาจจะทำได้ เพราะมาร์คสั่งการขณะอยู่ในตำแหน่งเป็นนักการเมืองต้องยื่นเรื่องต่อ ปปช.เท่านั้น
...มาร์คถามว่า คุณธาริตกล่าวหาขณะผมเป็นนายกหรือเป็นนายอภิสิทธิ์ ธาริตพูดหน้าตาเฉยบอก กล่าวหานายอภิสิทธิ์
อภิสิทธิ์ก็งงๆ เป็นนายอภิสิทธิ์จะเอาอำนาจที่ใหนไปตั้ง ศอฉ.เมื่อผลออกมาแบบนี้ ตายลูกเดียวสำหรับธาริต ไม่ไม่กลับหลับไม่ตื่นฟื้นไม่มีหนีไม่พ้น

ผมเคยคุยกับผู้ใหญ่ท่านหนึ่งท่านบอกเป็นข้อคิดว่า...ทุกๆวันนี้ที่ต่อสู้กันอยู่ มันขึ้นอยู่กับคำว่า"อำนาจ"คำเดียว คำเดียวจริงๆ ว่าจะมีอำนาจแค่ใหน
...คุณคิดจะกลั่นแกล้งใคร ก็ต้องใช้อำนาจที่มีอยู่ แต่ถ้าเหลิงอำนาจใช้ไม่เป็น สั่งลงไปแล้วเกิดความเสียหายขึ้นมาก็ซวยรับไปเต็มๆ...

เหมือนตำรวจจะจับใครได้ ก็ต้องใช้อำนาจเท่าที่มีจำกัดไว้ ใช้เกินเมื่อไหร่ ตัวเองก็กลายเป็นผู้ถูกจับเสียเอง ในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวทำให้เสียอิสระภาพ

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#32 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 12:50

ผมว่ามันเป็น ปฏิบัติการต้มคนเสื้อแดง มากกว่า...

ไอ้ธาริตนั่นแหละโดนต้ม ให้เสี่ยงคุก...เรื่องนี้ ไม่ว่ามองมุมไหน ก็ยังไม่เห็นจะเอามาร์ค-เทือกผิดได้ยังไง..

:lol:




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน