Jump to content


Photo
- - - - -

สันดาล ข้าราชการ(DSI)ทรราช


  • Please log in to reply
7 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 chanbaan

chanbaan

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,918 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 17:29

ผมเองเชื่อแล้วว่า ข้าราชการ กับทรราช มันมีเส้นแบ่งที่บางมาก เพราะมันเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่งในการใช้สติ ยิ่งข้าราชการบางคนหากถูกบีบบังคับมากๆ ก็ยอมไปเป็นพวก ไม่ยอมขอย้ายจากตำแหน่งหน้าที่ ทั้งๆ ที่ไปเป็นผู้ตรวจการแผ่นดิน ไปเป็นข้าราชการต่างจังหวัด หรืออะไรต่อมิอะไรก็ได้ ยิ่งตอนที่มีการชุมนุมประท้วง หากรู้ว่าให้สั่งไปฆ่าคน ก็ขอย้าย หรือนิ่งเฉย เพราะการไม่ปฏิบัติตามคำสั่งที่ขัดต่อกฏหมาย ข้าราชการทุกคนมีสิทธิ์อันชอบธรรมในทางปฏิบัติได้อยู่แล้ว หรือจะทำบันทึกข้อความเพื่อชี้แจ้งว่า หากบังคับให้ทำนั้น ผลจะเป็นอย่างไร หรือมีทางเลือกอื่นที่กองทัพ หรือ DSI มีตัวอย่างของการใช้อำนาจที่ไม่ถูกต้องมานำเสนอต่อผู้บังคับบัญชา
-------------
การที่ DSI ชี้มูลความผิดนายอภิสิทธิ์ มันจึงเป็นเรื่องที่สมยอมกับพวกทหาร ที่เคยออกมาชี้แจ้งเหมือนกับเป็นใบรับรองความชอบธรรมว่า ทหารได้รับบาดเจ็บจากกลุ่มผู้ติดอาวุธ แต่ในวันนี้ เหมือนหนังคนละเรื่อง เพราะทหารกลับยอม ซึ่งแน่ละตามกรรมที่ต่างกันไปในแต่ละยุคนั้นเอง
-------------
ยิ่ง DSI ที่กำลังสร้างมาตราฐานให้กับข้าราชการไทยว่า ไม่หนี ไม่ย้าย แต่โกหกไปวันๆ ก็อยู่ได้ หากมองแบบมุมแดงที่มีสติ ทำไม พนักงาน DSI อย่างท่าน จึงสมยอมกับทรราช ฆ่าประชาชน ใส่ร้ายคนมุมแดงว่าเป็นคนเผาบ้านเผาเมือง โดยไม่ออกมากระทำการใดๆ เพื่อปกป้องเกียรติของข้าราชการ ยอมเป็นขี้ข้าให้นายอภิสิทธิ์ พอนายอภิสิทธิ์หมดอำนาจ ก็ยอมไปเป็นขี้ข้าให้กับนางสาวยิ่งลักษณ์ จนกลายเป็นเรื่องที่คนมุมเหลืองงงกับมันจริงๆ มันจะยืนบนความจริงแบบใด หรือจริงๆ แล้วควา่มจริงมันลอยตามอำนาจใครอำนาจมันกันแน่ ไอ้สันดาลข้าราชการ(DSI)ทรราชคนนี้
.
ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ไม่สมควรเกิดขึ้น เพราะข้าราชการสามารถเสนอเหตุผลต่างๆ ในการปฏิบัติหน้าที่ได้ และท้ายที่สุด สามารถขอย้าย หรือขอลาออกจากราชการได้ ยิ่งเป็นข้าราชการที่ได้รับสิทธิ์กินเงินบำนาญแล้วละก็ ยิ่งไม่ควรเกาะติดเก้าอี้ จนทำให้เกียรติของข้าราชการถูกมองว่าเป็นทรราช

Edited by chanbaan, 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 17:37.

อุดมการณ์ไม่ใช่คลิก แต่ต้องคิด คิดไปเรื่อยเลยวุ่ยพุทธเจ้านำทาง ธรรมประคองใจ จิตใจวุ่นวาย ผิดพลาดพลั่งเผลอ มันเป็นสัจจะธรรมของคนที่ยังคน(เราเอง)"เกลียดปฏิวัติไทยคม ชื่นชมปฏิวัติสีขาว เกลียดนักการเมืองขี้ฉอ ชื่นชอบนักการเมืองยึดมั่นอุดมการณ์"

#2 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 17:46

2555-12-13 17_41_59-.jpg

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#3 chanbaan

chanbaan

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,918 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 17:56

"หากการยอมรับผิดนั้นเป็นเรื่องดี การป้ายสีก็ไม่ควรเกิด เพราะใครบุกรุก รุกรานทำให้ชาวราชประสงค์ได้รับความเดือดร้อน ได้รับความเสียหาย แล้วมีหน้ามานั่งเป็นอำมาตย์ เป็นเสนาบดี สิ่งต่างๆ เหล่านี้มันคือความจริงของสังคมไทย ที่ไร้ยางอายสิ้นดี แล้วหากผมเป็นหัวหน้ารัฐบาล ผมก็ต้องปกป้องชาวราชประสงค์เช่นกัน"
ชานบ้านชานเมือง

Edited by chanbaan, 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 17:57.

อุดมการณ์ไม่ใช่คลิก แต่ต้องคิด คิดไปเรื่อยเลยวุ่ยพุทธเจ้านำทาง ธรรมประคองใจ จิตใจวุ่นวาย ผิดพลาดพลั่งเผลอ มันเป็นสัจจะธรรมของคนที่ยังคน(เราเอง)"เกลียดปฏิวัติไทยคม ชื่นชมปฏิวัติสีขาว เกลียดนักการเมืองขี้ฉอ ชื่นชอบนักการเมืองยึดมั่นอุดมการณ์"

#4 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 18:15

DSI = DOG SLAVE I HERE THAKSIN

#5 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 21:20

ธาริต เพ็งดิษฐ์


จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ไปที่: ป้ายบอกทาง, ค้นหา

ธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ อดีตอัยการจังหวัดประจำกรม สำนักงานคณะกรรมการอัยการ
[แก้] ประวัติ

ธาริต เดิมชื่อเบญจ ตามคำแนะนำของหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ วัดท่าซุง จังหวัดอุทัยธานีร[1] เป็นหลานปู่ของ ร.อ.เจี๊ยบ เพ็งดิษฐ์ นายทหารคนใกล้ชิดจอมพลป. พิบูลสงคราม ซึ่งลาราชการและย้ายครอบครัวจากพระนครไปอยู่ที่ชัยนาท หลังจอมพลป.ถูกรัฐประหาร[2]
สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เอ็นทรานซ์ติดคณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รุ่น KU 20 แต่ด้วยความไม่ชอบและปรับตัวไม่ได้ กับระบบ "โซตัส" จึงลาออกไปสมัครเรียนคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ในปี 2521 จนสำเร็จการศึกษานิติศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง) และเนติบัณฑิตไทย รวมถึงนิติศาสตรมหาบัณฑิต สาขากฎหมายอาญาและกระบวนการยุติธรรมทางอาญา จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย[3][4]
  • ปี 2519 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา
  • ปี 2524 ปริญญาตรี นิติศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยม) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
  • ปี 2526 เนติบัณฑิตไทย
  • ปี 2532 ปริญญาโท นิติศาสตรมหาบัณฑิต สาขากฎหมายอาญาและกระบวนการยุติธรรมทางอาญา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย[5]
[แก้] การทำงาน

ก่อนรับราชการอัยการ ธาริตเป็นผู้ช่วยอาจารย์สอนกฏหมาย จนกระทั่งได้พบกกับคณิต ณ นครในฐานะอาจารย์พิเศษจึงแนะนำให้ธาริตไปสอบอัยการหลังจากเรียนจบนิติศาสตร์มหาบัณฑิต และธาริตก็สอบได้เป็นอัยการ[6] จนกระทั่งพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรได้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย ได้ระดมนักกฎหมายหลายคน เช่น คณิต ณ นคร เรวัติ ฉ่ำเฉลิม ร่วมก่อตั้งพรรค ซึ่งในจำนวนนั้นมีธาริตอยู่ด้วย ทำให้หลังจากที่พรรคไทยรักไทยชนะการเลือกตั้ง ธาริตจึงได้รับแต่งตั้งให้ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยทำงานกับนพ. พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช รองนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกันธาริตยังเป็นเป็นคณะที่ปรึกษาของพันศักดิ์ วิญญรัตน์อีกด้วย
เมื่อมีการจัดตั้งกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI)ในรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ธาริตได้โอนมาดำรงตำแหน่งรองอธิบดี และต่อมาก็ได้รับแต่งตั้งเป็นเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ จนกระทั่งได้รับแต่งตั้งเป็นอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษแทนพ.ต.อ.ทวี สอดส่องในรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
ธาริต เป็นหนึ่งในคณะกรรมการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)เมื่อครั้งมีการชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ แดงทั้งแผ่นดิน(นปช.) เพื่อขับไล่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในปีพ.ศ.2553 แต่ไม่ได้เป็นคณะกรรมการด้านยุทธการ[7] นอกจากนี้ธาริตยังมีส่วนสำคัญในการดำเนินคดีทางการเมืองหลายคดี

ธาริตเป็นตัวอย่างหนึ่งที่มาฝังตัวในรัฐบาลประชาธิปปัตย์ ปชป.ลองกลับไปทบทวนดูบทบาทของเขาในศอฉ.แล้วสรุปบทเรียนว่าในอนาคตต้องมีการกลั่นกรองคนให้ดีกว่านี้ ไปกล่าวหาว่าเขาเปลี่ยนสี เขาเป็นอย่างนี้มานานนแล้ว ไปให้โอกาสคนผิดเท่านั้นเอง

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#6 THE THIRD WAY

THE THIRD WAY

    มาหาความจริง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,417 posts

ตอบ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 22:11

คือตัวอย่างของผู้ไม่รู้โทษ
ซึ่งเป็นความเฉาโฉดอย่างมหันต์
เพียงแค่เอาตัวรอดไปวันวัน
เพื่อสนองไอ้หมอนั่นเต็มประตู

อนาคตทั้งตัวเองและลูกหลานคงไม่ต่างจากไอ้นรกนั่นหรอก
โปรดกรุณาเชื่อเล็กๆ
อยู่เฉยๆ แล้วบอกว่าเป็นกลางทีคนอื่นทำอีกอย่าง บอกว่าเอียง

#7 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 07:29

คดี เสธ.แดงที่มันโดนยิงกบาลตายห่าน ทำไม ธาริต ไม่คิดจะหาคนยิงมั่งเหรอว๊าาาาา....

อยากรู้จริง ๆ

แปล๊ก แปลก.....

แปลกอีกอย่างคือ ไอ้พวก นปช.ควาย ก็ไม่เห็นออกมาเรียกร้องกันสักตัว ควาย ในเวปนี้ก็ไม่ค่อยเห็นจะพูดถึงเลย เห็นอวดเก่งกันเหลือเกิน ควายแต่ละตัว (ไม่ขอเอ่ยชื่อนะ) <_<

"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#8 สีนวล...สีนิล

สีนวล...สีนิล

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 387 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 09:43

เสียดายเงินภาษีที่จ่ายเป็นเงินเดือนกับข้าราชการเลวๆ

ผมต้องโดนหักภาษี ณ. ที่จ่ายทุกเดือน

แต่เวลาผมเจอหน้าไอ้พวกนี้ ผมยังต้องไหว้มันอีก

ทำไมมันไม่เหมือนกับเวลาที่ผมไปอาบอบนวด เวลาผมจ่ายตังค์ ผมไม่ต้องไหว้น้องๆเลย

มีแต่น้องๆไหว้ผมตลอด.......เฮ้อๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน