Jump to content


Photo
- - - - -

ถึงคิวผู้ก่อการร้ายมั่ง..สืบพยานคดีก่อการร้ายนัดแรก "พ.อ."ทหารบกเบิกความ ยันม็อบเสื้อแดงใช้อาวุธยิงเจ้าหน้าที่ดับ


  • Please log in to reply
17 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 17:10

สืบพยานคดีก่อการร้ายนัดแรก "พ.อ."ทหารบกเบิกความ ยันม็อบใช้อาวุธยิงเจ้าหน้าที่ดับ /images/blank.gif สืบพยานโจทก์คดีก่อการร้ายนัดแรก อัยการมั่นใจพยานหลักฐานเอาผิดแกนนำ นปช.ทั้ง 24 คนได้ พร้อมนำตัว "พ.อ."นายทหารกรมข่าวทหารบก เบิกความต่อศาล ยันการชุมนุมเสื้อแดง มีการใช้อาวุธสงคราม เอ็ม 79 และระเบิดขว้าง เข้าใส่เจ้าหน้าที่ จน"พ.อ.ร่มเกล้า" เสียชีวิต ศาลนัดซักค้านนายทหารก 20 ธ.ค.นี้

ที่ห้องพิจารณา 704 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันนี้ (14 ธ.ค.) ศาลนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรก คดีที่อัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายวีระ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. , นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ , นพ.เหวง โตจิราการ และ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. กับพวกรวม 24 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย , ร่วมกันทำให้ปรากฏกับประชาชนด้วยวาจา มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไป ประทุษร้ายให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ร่วมกันชุมนุม หรือ มั่วสุม ฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เมื่อระหว่างวันที่ 28 ก.พ.- 20 พ.ค.2553

วันนี้นายรุจ เขื่อนสุวรรณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 1 นำ พ.อ.ธนากร โชติพงษ์ นายทหารปฏิบัติการ กรมข่าวทหารบก เบิกความเป็นพยานโจทก์ว่า ขณะเกิดเหตุ พยานเป็น รอง ผอ.กองข่าว กรมข่าวทหารบก ซึ่งได้รับแต่งตั้งเข้าปฏิบัติหน้าที่นายทหารส่วนข่าวร่วมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เพื่อรวบรวมรายงานข่าวสรุปสถานการณ์ประจำวันเสนอผู้บังคับบัญชา เกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ซึ่งเริ่มเคลื่อนผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัด เมื่อวันที่ 12 มี.ค.2553 เพื่อกดดันรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้ยุบสภา และคืนอำนาจให้ประชาชน โดยยกเหตุผลว่า นายอภิสิทธิ์ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยไม่ได้มาจากการเลือกตั้งโดยตรงจากประชาชน ขณะที่การชุมนุมช่วงแรกยังเป็นไปโดยสงบแต่เมื่อมีผู้ชุมนุมมากขึ้นเรื่อยๆ ประมาณ 60,000-70,000 คน ก็มีการเข้ายึดพื้นที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ และสี่แยกราชประสงค์ในการชุมนุม และเริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้น เช่น มีการยิง เอ็ม 79 ,ขว้างระเบิด เอ็ม 26 ,ระเบิด เอ็ม 67 และยิงจรวดอาร์พีจี เข้าไปในพื้นที่ราชการ ขณะที่การข่าวไม่ชี้ชัดได้ว่าเป็นบุคคลใดบ้าง แต่พบว่า น่าจะเชื่อมโยงกับผู้ชุมนุมที่สถานการณ์เกิดในช่วงเดียวกัน และนอกจากในพื้นที่ กทม. แล้วยังมีการชุมนุมในต่างจังหวัดด้วย เช่น จ.อุดรธานี จ.อุบลราชธานี และ จ. เชียงใหม่

ส่วนการสูญเสียเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 10 เม.ย.2553 ขณะ ศอฉ.ได้ขอกระชับพื้นที่ บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ - สี่แยก คอกวัว ซึ่งมีการปะทะของกำลังเจ้าหน้าที่กับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่มีบุคคลไม่ทราบฝ่ายรวมอยู่ด้วยและมีการยิงใส่เจ้าหน้าที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายนาย อาทิ พ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม รอง เสธ.พล.ร.2 รอ. ค่ายจักรพงษ์ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ที่ถูกอาวุธยิงใส่เสียชีวิตที่ยังสงสัยว่าจะเป็น เอ็ม 79 หรือ ลูกระเบิดชนิดขว้าง นอกจากนี้ยังมี ผบ.พล. ร.2 ที่ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดด้วย แต่ปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ดังกล่าวไม่สามารถทำได้ เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมได้ยึดยานพาหนะ และถอดอะไหล่ชิ้นส่วนออก รวมทั้งยึดอาวุธยุทโธปกรณ์ไปด้วย โดยหลังเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย.2553 มีแนวโน้มที่ความรุนแรงขึ้นต่อเนื่อง เช่น การยิงเอ็ม 79 เข้าไปในพื้นที่ กองพันทหารราบที่ 11 รอ. ที่ตั้งของ ศอฉ. และยิงเข้าไปในกระทรวงสาธารณสุขหลังที่มีการประชุม ครม.ด้วย สำหรับการชุมนุมของ นปช. จะมีกลุ่มการ์ดอยู่ด้วยกันหลายกลุ่ม โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการวีดีโอลิงค์ส่งภาพและเสียงมายังเวทีการชุมนุมของคนเสื้อแดงด้วย

พ.อ.ธนากร กล่าวว่า ในช่วงการชุมนุม ศอฉ.เคยพยายามเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมหลายครั้งแต่ก็ไม่เป็นผล โดยช่วงที่มีการกระชับพื้นไม่ได้ใช้ความรุนแรงเพื่อสลายการชุมนุม เพียงแต่ต้องการกดดันให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติไปเอง เนื่องจากขณะนั้นมีกองกำลังไม่ทราบฝ่ายอยู่ด้วย โดยช่วงการกระชับพื้นที่ก็ยังมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นประมาณ 6 จุด ก่อเหตุเผาในหลายพื้นที่ ซึ่งต่อมาการชุมนุมได้ยุติลงเมื่อประมาณวันที่ 20 พ.ค.2553 หลังจากนั้นพยานก็ได้รับมอบหมายจาก ศอฉ.ให้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ ( ดีเอสไอ) ซึ่งได้นำรายงานสรุปสถานการณ์ประจำวันของที่ประชุม ศอฉ. และวีซีดีบันทึกเหตุการณ์ ส่งไปด้วย โดยยืนยันว่าพยานไม่เคยรู้จักหรือมีสาเหตุโกรธเคืองกับจำเลยทั้ง 24 คนมาก่อน

ทั้งนี้ระหว่างสืบพยาน อัยการโจทก์ ได้นำวีซีดีประมวลภาพเหตุการณ์ระหว่างการชุมนุมของกลุ่มนปช. ความยาวประมาณ 10 นาที เสนอศาลเพื่อเปิดดูด้วย โดยปรากฏเสียงและภาพของแกนนำ นปช.เช่น นายณัฐวุฒิ นายจตุพร นายอริสมันต์ และอีกหลายคน ที่ขึ้นปราศรัยกล่าวกับผู้ชุมนุมให้ไปรวมตัวที่ศาลากลางจังหวัดแต่ละที่เพื่อเตรียมพร้อม และยังมีถ้อยคำบางตอนที่กล่าวถึงใช้น้ำมันเบนซินวางเพลิงเผาสถานที่ต่างๆ ในกทม. และศาลากลางจังหวัด อาทิ ห้างฯ เซ็นทรัล เวิลด์ โดยกลุ่มของจำเลยได้ดูภาพดังกล่าวด้วย

ภายหลัง พ.อ.ธนากร เบิกความตอบการถามของอัยการโจทก์ เสร็จสิ้นแล้ว ได้แถลงศาลว่าพยานติดภารกิจต้องเดินทางไปราชการ จ.เชียงราย วันนี้ ในเวลา 16.00 น. จึงจะขอเลื่อนนัดการตอบการซักค้านของทนายความจำเลยไปก่อน

ศาลพิเคราะห์แล้วมีเหตุอันควร จึงนัดสืบพยานปาก พ.อ.ธนากร อีกครั้งในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00 น. และกำชับให้พวกจำเลยมาศาลตรงเวลาตามนัดด้วย

นายรุจ เขื่อนสุวรรณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 1 กล่าวถึงแนวทางการนำพยานโจทก์เข้าเบิกความว่า เบื้องต้นทางอัยการเตรียมพยานไว้กว่า 300 ปากเช่นเดิม ยังไม่มีแนวคิดที่จะเพิ่มเติมหรือตัดพยานแต่อย่างไร ส่วนที่พยานโจทก์ไม่มีนายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผอ.ศอฉ.(ขณะนั้น) เพราะพนักงานสอบสวนดีเอสไอไม่เคยเรียกบุคคลทั้งสองมาให้ปากคำในฐานะพยานในคดีนี้ แต่ยืนยันว่าจะมีการนำนาย ธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดี ดีเอสไอ มาเป็นพยานโจทก์คนสำคัญอย่างแน่นอน ส่วนในการสืบพยานวันที่ 20 ธ.ค. อาจจะยังไม่นำ นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีต เลขาธิการภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)มาเป็นเบิกความเป็นในฐานะพยานโจทก์ เพราะว่า พ.อ.ธนากรยังต้องตอบคำถามซักค้านทนายฝ่ายโจทก์ซึ่งต้องใช้เวลานานพอสมควร
“ยืนยันว่าไม่ว่าจะใช้เวลานานเท่าไหร่ ทางอัยการจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาจะไม่ท้อและไม่มีการเปลี่ยนสีแน่นอน และส่วนตัวมั่นใจพยานหลักฐานในคดีร้อยเปอร์เซ็นต์ ที่จะเอาผิดพวกจำเลยได้แน่นอน นายรุจ กล่าวตอนท้าย
ด้านนายก่อแก้ว พิกุลทอง ซึ่งศาลสั่งถอนประกัน และถูกควบคุมตัวที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ กล่าวถึง การยื่นขอประกันตัวว่า ตนได้ปรึกษากับทางทีมทนายความแล้วว่า จะยื่นเรื่องขอศาลปล่อยชั่วคราวอีกครั้ง โดยอ้างเหตุผลว่า ใกล้เปิดสมัยประชุมสภาวันที่ 21 ธ.ค.นี้แล้วตนควรจะต้องประกันตัวออกไปเพื่อปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ซึ่งหากศาลอนุญาต เมื่อปิดสมัยประชุมสภาตนก็จะไม่ต้องถูกคุมขังอีก”นายก่อแก้ว กล่าว

สำหรับการสืบพยานโจทก์คดีนี้ คาดว่า คงใช้เวลาสืบพยานโจทก์และจำเลยนาน เพราะแต่ละฝ่ายมีพยานนับร้อยปาก ซึ่งจำเลยแต่ละคนก็มีพฤติการณ์และการอ้างอิงพยานที่แตกต่างกันไป แต่สำหรับในส่วนของแกนนำ นปช .ที่ตกเป็นจำเลยจะใช้พยานชุดเดียวกันทั้งหมด ซึ่งประกอบไปด้วย ประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ สื่อมวลชน นักวิชาการ และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในขณะนั้น

Edited by ดอกปีบขาว, 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 17:38.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#2 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 17:13

วันนี้ถึงคิวผู้ก่อการร้ายมั่ง ...จะรอดูผู้ก่อการร้ายเหล่านี้อยู่ในคุกถาวร

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#3 Strangerman

Strangerman

    คนแปลกหน้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,674 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 17:14

แผนกำจัดลิ่วล้อ (ที่กำลังเหลิง) ของทักกี้รึเปล่าเนี่ย

ไม่ต้องลงแรงเองซะด้วยสินะ ปล่อยให้ดิ้นหาคุกกันเอาเอง :D :D :D

• เอือมระอากับบรรดาพี่น้องที่หลงทางจริงๆ เห็นต่างกันยังรับได้ครับ แต่เห็นผิดเป็นชอบแบบนี้มันบัดซบจริงๆ •
• หายนะของประเทศไทย ก็คือการที่   "ควายเลือกควาย"   เข้ามาทำลายประเทศ •


#4 ปลายแสง

ปลายแสง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 446 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 17:24

ต้องใช้เวลาอีกนานกว่าไอ้พวกสารเลวจะได้รับผลกรรม...หากสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริงขอบันดาลให้พวกมันรับกรรมที่ทำภายในสามวันเจ็ดวันด้วยเถิด....สาธุ

#5 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 17:31

อัยการเตรียมนำพยาน 300 ปาก สืบพยานคดีแกนนำ นปช.ก่อการร้าย

By สำนักข่าวไทย TNA News | 12 ธ.ค. 2555 18:47 | 130 views | View Comment

พรุ่งนี้ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดสืบพยานโจทก์นัดแรกคดีร่วมกันก่อการร้าย ที่มีแกนนำและแนวร่วม นปช. จำนวน 24 คน ตกเป็นจำเลย อัยการเตรียมพยานโจทก์ 300 ปาก ขณะที่ฝ่ายจำเลยมีพยานจำนวนกว่า 20 ปาก

นายรุจ เขื่อนสุวรรณ อัยการพิเศษ ฝ่ายคดีพิเศษ 1 กล่าวถึงการเตรียมพยานโจทก์ เพื่อเบิกความคดีร่วมกันก่อการร้าย ที่มีแกนนำและแนวร่วม นปช. จำนวน 24 คน ตกเป็นจำเลย ว่า อัยการเตรียมพยานโจทก์ไว้กว่า 300 ปาก ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (13 ธ.ค.) อาจจะยังไม่สืบพยานโจทก์ แต่เป็นการแถลงเปิดคดี และศาลอาจจะสั่งตัดพยานบางปากออกไปได้ ส่วนฝ่ายจำเลยมีพยานจำนวนกว่า 20 ปาก ซึ่งในคดีลักษณะนี้ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรในการสืบพยานไปเรื่อยๆ สำหรับพยานปากแรกที่จะนำขึ้นเบิกความ คือ พ.ต.อ.คณิตชัย มหินทรเทพ ผกก.สส.บก.น.1 ผู้ร้องทุกข์แจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ส่วนวันถัดไปจะเป็นทหารที่ปฏิบัติราชการในสถานที่เกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดสืบพยานโจทก์นัดแรก ในคดีที่พนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ นพ.เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กับพวกรวม 24 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย ร่วมกันทำให้ปรากฏกับประชาชนด้วยวาจา มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ประทุษร้ายให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ร่วมกันชุมนุมหรือมั่วสุม ฝ่าฝืนข้อกำหนดพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 20 พฤษภาคม 2553 ซึ่งจำเลยทั้ง 24 คน ต้องเดินทางมาฟังการสืบพยานโจทก์ทุกคน รวมทั้งนายก่อแก้ว พิกุลทอง ที่ศาลเพิกถอนสัญญาประกันไปเมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับจำเลยคดีก่อการร้ายมีทั้งสิ้น 24 คน ซึ่งศาลสั่งให้รวมพิจารณาเป็นคดีเดียวกัน ประกอบด้วย 1. นายวีระ มุสิกพงศ์ 2. นายจตุพร พรหมพันธุ์ 3. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 4. นพ.เหวง โตจิราการ 5. นายก่อแก้ว พิกุลทอง 6. นายขวัญชัย ไพรพนา 7. นายยศวริศ ชูกล่อม 8. นายนิสิต สินธุไพร 9. นายการุณ โหสกุล 10. นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท 11. นายภูมิกิติ หรือ พิเชษฐ์ สุขจินดาทอง 12. นายสุขเสก หรือ สุข พลตื้อ 13. นายจรัญ หรือ ยักษ์ ลอยพูล 14. นายอำนาจ อินทโชติ 15. นายชยุต ใหลเจริญ 16. นายสมบัติ หรือ ผู้กองแดง มากทอง 17. นายสุรชัย หรือ หรั่ง เทวรัตน์ 18. นายรชต หรือ กบ วงค์ยอด 19. นายยงยุทธ ท้วมมี จำเลยที่ 1-19 คดีหมายเลขดำที่ อ.2542/2553 จำเลยที่ 20. นายอร่าม แสงอรุณ หัวหน้าการ์ด นปช. จำเลยคดีดำ อ.4339/2553 จำเลยที่ 21. นายเจมส์ สิงห์สิทธิ์ 22. นายสมพงษ์ หรือ อ้อ หรือ แขก บางชม จำเลยที่ 23. นายมานพ หรือ เป็ด ชาญช่างทอง กลุ่มการ์ด นปช. จำเลยคดีหมายเลขดำที่ อ.757/2554 และจำเลยที่ 24. นายอริสมันต์ หรือ กี้ร์ พงศ์เรืองรอง จำเลยคดีหมายเลขดำที่ อ.4958/2554. - สำนักข่าวไทย
************************************************************************************************************

ครั้งนี้อัยการทำดี..ขอชมละกัน

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#6 คนไทย916

คนไทย916

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,396 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 17:31

วันนี้ถึงคิวผู้ก่อการร้ายมั่ง ...จะรอดูผู้ก่อการร้ายเหล่านี้อยู่ในคุกถาวร

ขอให้ถึงวันนั้นเร็วๆๆ

เราตระกูลชินจัง ขอยก ฐานะ เสื้อแดง จาก ไพร่ เป็น ควายแดง ณ.บัดนี้  

    ถึงแม้ พ่อแม่ เองจะให้ฐานะความเป็น คน มาแต่กำเนิดก็ตาม 


#7 ก๊องส์ไข่กวน

ก๊องส์ไข่กวน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,012 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 18:06

อัยการเตรียมนำพยาน 300 ปาก สืบพยานคดีแกนนำ นปช.ก่อการร้าย

By สำนักข่าวไทย TNA News | 12 ธ.ค. 2555 18:47 | 130 views | View Comment

พรุ่งนี้ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดสืบพยานโจทก์นัดแรกคดีร่วมกันก่อการร้าย ที่มีแกนนำและแนวร่วม นปช. จำนวน 24 คน ตกเป็นจำเลย อัยการเตรียมพยานโจทก์ 300 ปาก ขณะที่ฝ่ายจำเลยมีพยานจำนวนกว่า 20 ปาก

นายรุจ เขื่อนสุวรรณ อัยการพิเศษ ฝ่ายคดีพิเศษ 1 กล่าวถึงการเตรียมพยานโจทก์ เพื่อเบิกความคดีร่วมกันก่อการร้าย ที่มีแกนนำและแนวร่วม นปช. จำนวน 24 คน ตกเป็นจำเลย ว่า อัยการเตรียมพยานโจทก์ไว้กว่า 300 ปาก ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (13 ธ.ค.) อาจจะยังไม่สืบพยานโจทก์ แต่เป็นการแถลงเปิดคดี และศาลอาจจะสั่งตัดพยานบางปากออกไปได้ ส่วนฝ่ายจำเลยมีพยานจำนวนกว่า 20 ปาก ซึ่งในคดีลักษณะนี้ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรในการสืบพยานไปเรื่อยๆ สำหรับพยานปากแรกที่จะนำขึ้นเบิกความ คือ พ.ต.อ.คณิตชัย มหินทรเทพ ผกก.สส.บก.น.1 ผู้ร้องทุกข์แจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ส่วนวันถัดไปจะเป็นทหารที่ปฏิบัติราชการในสถานที่เกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดสืบพยานโจทก์นัดแรก ในคดีที่พนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ นพ.เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กับพวกรวม 24 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย ร่วมกันทำให้ปรากฏกับประชาชนด้วยวาจา มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ประทุษร้ายให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ร่วมกันชุมนุมหรือมั่วสุม ฝ่าฝืนข้อกำหนดพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 20 พฤษภาคม 2553 ซึ่งจำเลยทั้ง 24 คน ต้องเดินทางมาฟังการสืบพยานโจทก์ทุกคน รวมทั้งนายก่อแก้ว พิกุลทอง ที่ศาลเพิกถอนสัญญาประกันไปเมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับจำเลยคดีก่อการร้ายมีทั้งสิ้น 24 คน ซึ่งศาลสั่งให้รวมพิจารณาเป็นคดีเดียวกัน ประกอบด้วย 1. นายวีระ มุสิกพงศ์ 2. นายจตุพร พรหมพันธุ์ 3. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 4. นพ.เหวง โตจิราการ 5. นายก่อแก้ว พิกุลทอง 6. นายขวัญชัย ไพรพนา 7. นายยศวริศ ชูกล่อม 8. นายนิสิต สินธุไพร 9. นายการุณ โหสกุล 10. นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท 11. นายภูมิกิติ หรือ พิเชษฐ์ สุขจินดาทอง 12. นายสุขเสก หรือ สุข พลตื้อ 13. นายจรัญ หรือ ยักษ์ ลอยพูล 14. นายอำนาจ อินทโชติ 15. นายชยุต ใหลเจริญ 16. นายสมบัติ หรือ ผู้กองแดง มากทอง 17. นายสุรชัย หรือ หรั่ง เทวรัตน์ 18. นายรชต หรือ กบ วงค์ยอด 19. นายยงยุทธ ท้วมมี จำเลยที่ 1-19 คดีหมายเลขดำที่ อ.2542/2553 จำเลยที่ 20. นายอร่าม แสงอรุณ หัวหน้าการ์ด นปช. จำเลยคดีดำ อ.4339/2553 จำเลยที่ 21. นายเจมส์ สิงห์สิทธิ์ 22. นายสมพงษ์ หรือ อ้อ หรือ แขก บางชม จำเลยที่ 23. นายมานพ หรือ เป็ด ชาญช่างทอง กลุ่มการ์ด นปช. จำเลยคดีหมายเลขดำที่ อ.757/2554 และจำเลยที่ 24. นายอริสมันต์ หรือ กี้ร์ พงศ์เรืองรอง จำเลยคดีหมายเลขดำที่ อ.4958/2554. - สำนักข่าวไทย
************************************************************************************************************

ครั้งนี้อัยการทำดี..ขอชมละกัน

Posted Image
ไอ้เชี่ยนี่ เศษแดงผูล่วงลับฝากให้เป็น นายสิบทหาร
เมื่อก่อนมัน ชื่อ สมควร
ชอบคุยอวดลงในเว๊ปของเศษแดง
ก่อน มีปฏิบัติการ m79

#8 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 18:10

เราจำได้ไหม ว่ามีการชุมนุมประท้วงกี่ครั้ง และปราบปรามกันกี่ครั้ง
ก็ไม่เคยมียุคไหนที่คนไทยได้มีโอกาสรับรู้ถึงการปฏิบัติการปราบปรามเลย
ดูเหมือนมันเป็นอดีตกาลที่มืดมนคลุมเครือ และถูกกดดันให้อยู่ในหมวด Don't ask, don't tell ตลอดกาล

แต่ในยุคนี้..ความจริงทุกขั้นตอนถูกเปิดเผยอย่างละเอียดต่อประชาชน

ถือเป็น "ยุคเปลี่ยนประวัติศาสตร์อย่างแท้จริง" เลยนะครับ
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#9 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 18:53

เราจำได้ไหม ว่ามีการชุมนุมประท้วงกี่ครั้ง และปราบปรามกันกี่ครั้ง
ก็ไม่เคยมียุคไหนที่คนไทยได้มีโอกาสรับรู้ถึงการปฏิบัติการปราบปรามเลย
ดูเหมือนมันเป็นอดีตกาลที่มืดมนคลุมเครือ และถูกกดดันให้อยู่ในหมวด Don't ask, don't tell ตลอดกาล

แต่ในยุคนี้..ความจริงทุกขั้นตอนถูกเปิดเผยอย่างละเอียดต่อประชาชน

ถือเป็น "ยุคเปลี่ยนประวัติศาสตร์อย่างแท้จริง" เลยนะครับ


แค่อาจจะ นะผมว่า ตราบใดที่ตระกูลชิน.ยังครองเมือง

ผมยังไม่ค่อยจะมั่นใจเลย ว่าความจริงจะเปิดเผยได้หมด

#10 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 18:55

แค่อาจจะ นะผมว่า ตราบใดที่ตระกูลชิน.ยังครองเมือง

ผมยังไม่ค่อยจะมั่นใจเลย ว่าความจริงจะเปิดเผยได้หมด


ลงขันกัน....ดีมั้ย :ph34r:
อิอิ
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#11 manutd

manutd

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 73 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 19:08

อัยการสู้ๆ ฟ้องไม่เลือกหน้าทั้ง แดงและ มาร์คเทือก

#12 manutd

manutd

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 73 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 19:10

พ.ต.อ.คณิตชัย มหินทรเทพ ผกก.สส.บก.น.1 ผู้ร้องทุกข์แจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวนดีเอสไอ

ตำรวจไปแจ้งความ พวกแกนแดงหรอนี่

#13 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 19:14


แค่อาจจะ นะผมว่า ตราบใดที่ตระกูลชิน.ยังครองเมือง

ผมยังไม่ค่อยจะมั่นใจเลย ว่าความจริงจะเปิดเผยได้หมด


ลงขันกัน....ดีมั้ย :ph34r:
อิอิ

awb_image2392554190152.jpg
ร่วมด้วย :ph34r: :ph34r:
การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#14 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 19:14


แค่อาจจะ นะผมว่า ตราบใดที่ตระกูลชิน.ยังครองเมือง

ผมยังไม่ค่อยจะมั่นใจเลย ว่าความจริงจะเปิดเผยได้หมด


ลงขันกัน....ดีมั้ย :ph34r:
อิอิ


อย่าจ้างไอ้ตัวนี้แล้วกัน เดี๋ยวมันไปรับจากแม้ว แล้วหันปากกระบอกมาที่เรา

คางคกยิงแม้ว.jpg

#15 cassava

cassava

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 916 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 19:18

ข่าวแบบนี้ไม่เคยเล็ดลอดออกทีวีช่องหลักแม้แต่ช่องเดียว
คดีเหล่านี้หลักฐานหาได้จากคลิปในเน็ตทั่วไป หากได้เข้าคุกหมู่ อย่าโวยว่าศาลเอียงก็แล้วกัน

#16 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 19:18



แค่อาจจะ นะผมว่า ตราบใดที่ตระกูลชิน.ยังครองเมือง

ผมยังไม่ค่อยจะมั่นใจเลย ว่าความจริงจะเปิดเผยได้หมด


ลงขันกัน....ดีมั้ย :ph34r:
อิอิ

awb_image2392554190152.jpg
ร่วมด้วย :ph34r: :ph34r:


ให้ราคาไอ้ตัวเลวเยอะไปครับ แค่แบงค์ 20 สัก2-3 ใบคงพอแล้วละครับ

#17 Siren

Siren

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,336 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 19:21


แค่อาจจะ นะผมว่า ตราบใดที่ตระกูลชิน.ยังครองเมือง

ผมยังไม่ค่อยจะมั่นใจเลย ว่าความจริงจะเปิดเผยได้หมด


ลงขันกัน....ดีมั้ย :ph34r:
อิอิ

อย่าพูดเล่นนะ มีคนรอเอาจริงเยอะะมากกกกก...ขอบอก

Now!  Restart Thailand  


#18 THE THIRD WAY

THE THIRD WAY

    มาหาความจริง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,417 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 19:49

เมื่อความจริงปรากฎ
คนทรยศย่อมสูญเสีย

จุดจบของคนมรยศต่อแผ่นดิน ไม่แตกต่างกันมากนัก
-ไร้ที่ฝังศพ
-ไร้แผ่นดินอยู่อาศัย
-พลัดพรากจากคนที่รัก
ฯลฯ

เราคงได้เห็น เมื่อตอผุด
อยู่เฉยๆ แล้วบอกว่าเป็นกลางทีคนอื่นทำอีกอย่าง บอกว่าเอียง




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน