Jump to content


Photo
- - - - -

กระทู้ยั่วมนุษย์เงินเดือนส่งท้ายปี บริษัทของแต่ละท่านจ่ายโบนัสกันคนละกี่เดือนครับ เท่าบริษัทชั้นนำเหล่านี้หรือไม่


  • Please log in to reply
60 replies to this topic

#1 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

Posted 19 December 2012 - 11:22

ค่ายรถ แจกโบนัสกระหน่ำ 8.5 เดือน โทรคมนาคม 4-7.5 เดือน ตามไปดูโบนัส 6 กลุ่มธุรกิจ

ธุรกิจขนาดใหญ่ 6 กลุ่ม ประกาศแจก "โบนัส" ส่งท้ายปีมังกรทอง "ค่ายรถ" นำโด่ง 8.5 เดือน "เครือซีพี" ยึดมาตรฐาน 2 เดือน รัฐวิสาหกิจกลุ่มโทรคมนาคมและคมนาคม แจก 4-7.5 เดือน และ ธุรกิจสื่อจ่าย 1-2 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผลจากเศรษฐกิจในประเทศส่งสัญญาณดีขึ้นตามลำดับมาช่วงครึ่งปีหลัง ทำให้ธุรกิจขนาดใหญ่ 6 กลุ่ม ประกาศจะจ่ายโบนัสพนักงานประจำปี 2555 ประกอบด้วย กลุ่มแรก ธุรกิจอุตสาหกรรมอาหารและค้าปลีก กลุ่ม 2 ธุรกิจผลิตและจำหน่ายรถยนต์ กลุ่ม 3 ธุรกิจก่อสร้างและคมนาคม กลุ่ม 4 ธุรกิจโทรคมนาคม กลุ่ม 5 ธุรกิจจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และ กลุ่ม 6 ธุรกิจสื่อ

นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และ ประธานบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ "ซีพีเอฟ" เปิดเผยว่า ปีนี้ยังคงถือหลักปฏิบัติมาตรฐานการจ่ายโบนัสพนักงานเหมือนทุกปีที่ผ่านมา ในอัตราเฉลี่ยคนละ 2 เดือน ซึ่งเป็นผลมาจากการทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ของพนักงานทุกคน ทำให้ซีพีเอฟสามารถมีผลประกอบการปี 2555 ทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ 3.5-3.6 แสนล้านบาท แนวโน้มปี 2556 ก็พยายามตั้งเป้าหมายรายได้จะเติบโตเพิ่มอีก 15-20 %

โดยภาพรวมรายได้ของซีพีเอฟปีนี้จะมาจากในประเทศ 1.3-1.5 แสนล้านบาท คิดเป็น 37 % และ การส่งออกอีก 30,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็นรายได้จากการลงทุนที่อยู่ในต่างประเทศประมาณ 2 แสนล้านบาท

นอกจากนี้ซีพีเอฟมีแผนการลงทุน 5 ปีหน้า ระหว่าง ปี 2555-2559 จะใช้เงิน 75,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นแรงขับเคลื่อนรายได้ปีต่อไปเติบโตตามเป้าหมายและสามารถจ่ายโบนัสพนักงานต่อเนื่องทุกปี

ขณะที่กลุ่มธุรกิจผลิตรถยนต์สร้างความคึกคักตามกระแสเศรษฐกิจและกำลังซื้อในประเทศที่เห็นได้ชัดจากงาน "มอเตอร์ เอ็กซโป 2012" ที่เพิ่งปิดฉากลงเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทั้ง 38 ค่ายรถ มีลูกค้าจองรถถล่มทลายกว่า 87,366 คัน สร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 76,000 ล้านบาท เกินเป้าหมายทั้งจำนวนยอดจองและรายได้

มีรายงานจากผู้บริหารในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ระบุว่า บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด น่าจะเป็นผู้นำการจ่ายโบนัสพนักงานสูงเป็นอันดับ 1 ตลอดทั้งปีอาจถึง 8.5 เดือน สอดคล้องกับยอดขายในงานมอเตอร์ เอ็กซโป ปีนี้ทำสถิติขายได้กว่า 18,000 คัน หลังจากครึ่งปีแรกจ่ายไปแล้ว 4 เดือน

ค่ายมิตซูบิชิ มีแนวโน้มจะจ่ายโบนัสรองจากโตโยต้า คือ 7 เดือน ตามมาด้วย ฮอนด้า จ่าย 4.5 เดือน ส่วนค่ายอื่น ๆ อย่าง ฟอร์ด มาสด้า นิสสัน ต้องรอปิดปีงบประมาณเดือนเมษายนหน้า

สำหรับกลุ่มธุรกิจรถจักรยานยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่าเป็นค่ายมาแรงอาจจะจ่ายสูงสุดถึง 5 เดือน สำหรับค่ายอื่น ๆ ก็จะจ่ายด้วยเช่นกันแต่ไม่เกิน 2 เดือน

กลุ่มธุรกิจคมนาคมและการก่อสร้าง โดยเฉพาะในกลุ่มรัฐวิสาหกิจที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย อย่าง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ "ทอท." ประกาศจะจ่าย 7.5 เดือน รวมถึง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ สายการบินนานาชาติในประเทศไทย กำลังถูกจับตาว่าอาจจะจ่ายโบนัสขั้นต่ำ 2 เดือน

นอกจากนี้ก็ยังมีการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ซึ่งปีนี้ทำรายได้สูงถึง 5,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 1,000 ล้านบาท ดังนั้นทางผู้บริหารอยู่ระหว่างการพิจารณาจะจ่ายถึง 5 เดือน ได้หรือไม่


กลุ่มธุรกิจก่อสร้าง บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) รายงานถึงมาตรฐานการจ่ายโบนัสพนักงานในแต่ละปีที่ผ่านมา จะขึ้นอยู่กับการเติบโตของผลประกอบการ โดยจ่ายอย่างน้อยปีละ 1 เดือน

กลุ่มธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม บริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) จะสรุปภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) วันที่ 12 ธันวาคม นี้ ว่าจะมีมติอนุมัติให้จ่ายโบนัส 4 เดือน หรือไม่ เช่นเดียวกับ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟว์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ที่จะจ่ายตามมาตรฐาน 4 เดือน ช่วงกุมภาพันธ์ของทุกปี

สำหรับ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) มีกระแสข่าวว่า วันที่ 18 ธันวาคม นี้ พร้อมจะจ่ายโบนัสพนักงานคนละ 1 เดือน

กลุ่มธุรกิจบริษัทหลักทรัพย์มีรายงานว่าจะใช้มาตรฐานเหมือนทุกปี คือจ่ายโบนัส 2-3 เดือน เนื่องจากยอดขายโดยรวมตลอดทั้งปีเป็นบวก

ขณะที่ ธุรกิจกลุ่มสื่อ อย่าง บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) ประกาศจ่ายโบนัส 2 เดือน และ ธุรกิจสื่อค่ายอื่น ๆ ก็มี เนชั่นกรุ๊ป จะจ่ายไม่ต่ำกว่า 1 เดือน เดลินิวส์ 3-4 เดือน

ที่มา มติชิน เอ๊ย มติชน

http://www.matichon....catid=

ปล. บริษัทพี่ จ. ของผม บริษัทก่อสร้างยักษ์ใหญ่จ่ายโบนัสมากสุดในประเทศนี้ครับ ทำงาน 4 เดือนขึ้นไป

จ่าย 6 - 10 เดือน
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#2 ครุฑดำ

ครุฑดำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,056 posts

Posted 19 December 2012 - 11:24

บริษัทที่ได้รับผลกำไรจากผลพวงรัฐบาลประชานิยม และทำน้ำท่วมประเทศทั้งนั้นเลย.... :(

เอ็งขอเป็น"ขี้ข้าโจร" ข้าเลือกเป็น"ข้าธุลีพระบาท" เอ็งขอเป็น"ไพร่" ข้าเลือกเป็น"พสกนิกร"


#3 Diablo

Diablo

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 566 posts

Posted 19 December 2012 - 11:27

บริษัทรถค่ายยุ่นเจ้่าหนึ่งที่น้องสาวผมทำอยู่ให้ 2.5 เดือนครับ
"The price good men pay for indifference to public affairs is to be ruled by evil men."

#4 serialnu

serialnu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 772 posts

Posted 19 December 2012 - 11:29

กำลังคิด เอ่อ เงินที่เราซื้อรถนี้ มันจะไปไหนเหลอครับ เห็นขายกันจะล้านคันละ ประเทศเราได้เงินเท่าไร แล้วเงินเราจะไหลออกไปต่างประเทศไหม ท่านผู้รู้ รบกวนตอบหน่อยฮ่ะ

#5 เกลียดเควี้ยแดง

เกลียดเควี้ยแดง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 294 posts

Posted 19 December 2012 - 11:29

:( อิจฉาคนได้โบนัสกันจัง เราไม่ได้โบนัสเลยเสียแต่ภาษีๆๆ อยากกลับไปเป็นลูกจ้างบริษัทเหมือนเมื่อก่อนจัง
เกลียดเควี้ยแดง..>เกลียด=ไม่ชอบอย่างแรง,>เควี้ย=พวกควาย(พวกโง่ดักดาน)+พวกเหียไม้โท(พวกฉลาดแต่ทำเรื่องเหียไม้โทๆ),>แดง=แหล่งรวมความชั่ว+เลวปล.เกลียดมากคือพวกเควี้ยแดงล้มเจ้ากับพวกเควี้ยแดงทำเลวชั่ว,เผาเมือง จับได้บอกแดงเทียม เลวแต่ใจกะตู๊ด

#6 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

Posted 19 December 2012 - 11:30

แจกกระหน่ำ! โบนัส 2555 ค่ายรถได้เยอะสุด ถึง 8.5 เท่า

แจกกระหน่ำ! โบนัส 2555 ค่ายรถโตโยต้าได้เยอะสุด ถึง 8.5 เท่า ด้านค่ายอื่นได้ลดหลั่นกันลงมา ส่วนอสังหาฯ - การบิน - อู้ฟู่ไม่แพ้กัน อัดฉีดไม่ยั้ง พร้อมปรับฐานเงินเดือน

วันนี้ (11 ธันวาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสำรวจบริษัทธุรกิจ และผู้ประกอบการระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม เกี่ยวกับการจ่ายโบนัสให้พนักงาน ซึ่งแต่ละบริษัทก็ทุ่มไม่อั้นควักเงินพิเศษจ่ายพนักงานกันถ้วนหน้า โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ยอดผลิตทะลุ 2 ล้านคัน ทุบสถิติจากปีก่อน ๆ ถึงเท่าตัวเลยทีเดียว... งานนี้ บรรดาพนักงานที่ทำงานมากันอย่างเหน็ดเหนื่อยตลอดทั้งปี ก็จะได้รับโบนัสไปนอนกอดกันอย่างสบายใจ

อุตสาหกรรมรถยนต์-รถจักรยานยนต์ รับเละ!

เริ่มต้นด้วยโบนัสของค่ายรถต่าง ๆ ที่ปีนี้เติบโตขึ้นแบบก้าวกระโดด และค่ายที่ถูกจับตามองมากที่สุดก็คือค่ายรถยักษ์ใหญ่อย่าง "โตโยต้า" ซึ่งล่าสุดได้ประกาศข่าวดีให้กับพนักงานว่า จะแจกโบนัสถึง 8.5 เดือน บวกเงินพิเศษ งานนี้ชาวโตโยต้าก็ยิ้มหวานรับเงินไปใช้ชนิดแทบจะตั้งตัวกันได้เลยทีเดียว

ส่วนทางด้าน "มิตซูบิชิ" ผลประกอบการก็งามไม่แพ้กัน จัดโบนัสให้ลูกน้อง 7 เดือน บวกเงินพิเศษ ขณะที่ทาง "ฮอนด้า" ก็รับไปเต็ม ๆ 6 เดือน บวกเงินพิเศษ... ด้าน ฟอร์ด-มาสด้า-นิสสัน แจกแน่นอนแต่ต้องรอช่วงเดือนเมษายนปีหน้า ซึ่งเป็นเดือนที่ปิดงบประมาณ

สำหรับค่ายรถจักรยานยนต์อย่าง "ยามาฮ่า" ก็จ่ายหนักจัดเต็ม 4-5 เดือน และบวกเงินพิเศษ อีกประมาณคนละ 2-3 หมื่นบาท

อสังหาริมทรัพย์-รับเหมา แจกไม่อั้น

ต่อกันด้วยเงินโบนัสของกลุ่มผู้รับเหมาและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ปีนี้ผลประกอบการก็มาแรง และขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มคอนโดมิเนียม ที่ผุดขึ้นตามแนวรถไฟฟ้าเส้นใหม่ ๆ งานนี้ กลุ่มผู้ประกอบการก็จัดหนักโบนัสให้กับลูกน้อง อาทิ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) แจกโบนัส 5-9 เดือน ขณะที่ บริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน) แจกไม่ต่ำกว่า 4-6 เดือน อย่างแน่นอน

ด้านบริษัทรับเหมารายใหญ่อย่าง บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ก็รับปากแจกเน้น ๆ โบนัส 6 เดือน ขณะที่ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) จ่ายตามความสามารถของพนักงาน เฉลี่ย 3 เดือน ส่วนด้าน บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) จ่าย 1 เดือน เป็นประจำทุกปี

การบิน อัดฉีดสูงถึง 7.5 เท่า

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างถึงจำนวนโบนัสที่มากสุด ๆ ในปีนี้ ก็แจกเนาะ ๆ ไป 7.5 เท่า แถมยังจ่ายปันผลหุ้นละ 1.80 บาท ขณะที่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด หรือ บวท. จ่ายโบนัส 4 เดือน ส่วนโรงแรมเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ จ่ายโบนัส 1.5 เดือน

การทางพิเศษ โบนัส 5 เดือน

ในปีนี้แวดวงคมนาคมก็คึกคักไม่แพ้กัน ซึ่งการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เตรียมเคาะอนุมัติโบนัส 5 เดือน แต่ทางบริษัท ขนส่ง จำกัด (บ.ข.ส.) ซึ่งผลประกอบการไม่ก้าวกระโดด เพราะตัวเลขผลกำไรใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ๆ จึงมอบให้เพียง 1 เท่า เป็นประจำทุกปี

โทรคมนาคม แจกหนัก กสท ได้สูงสุด 4 เดือน

กิจการการสื่อสารในปีนี้ ผลประกอบการก็ทะลุเป้า ด้าน กสท ใจป้ำทุ่มโบนัสถึง 4 เดือน ส่วน ทีโอที แจกเบา ๆ เพียง 1 เดือน ส่วนบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส จ่ายเฉลี่ยประมาณ 4 เดือน ขณะที่ ดีแทค จ่ายอย่างน้อย 1 เดือน หากแผนกไหนทำเกินเป้าหมาย แจกเพิ่มแน่นอน

ธุรกิจดาวเทียม ใจดี ปรับฐานเงินเดือน-เพิ่มโบนัส

ถึงแม้ว่าในปีนี้ ธุรกิจจานดาวเทียมขายกล่องได้น้อยลงในช่วงไตรมาสที่ 4 แต่ทาง พีเอสไอ โฮลดิ้ง จำกัด ก็ยังยืนยันจะจ่าย โบนัสให้พนักงานในอัตราเฉลี่ย 3-5 เดือน แถมยังจะปรับฐานเงินเดือนให้เพิ่มขึ้นอีกด้วย...

ภาคผลิต-ส่งออก แจกสูงสุด 6 เดือน

บมจ. แพรนด้า จิวเวลรี่ ผู้ส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับชั้นนำ แจกโบนัส เฉลี่ย 1-2 เดือน ตามอายุงานและผลงานของพนักงาน ขณะที่ บริษัท ไทยฮั้วยางพารา จำกัด (มหาชน) (บมจ.) แจกโบนัส 3-6 เดือน ตามอายุงานและตามผลงานเช่นกัน

ธุรกิจอาหาร-ค้าปลีก แจกอื้อ!

บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) พิจารณาจ่ายเงินโบนัสเฉลี่ย 2 เดือน ซึ่งเท่ากับปีก่อน ส่วนกลุ่มผลิตภัณฑ์โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จ่ายโบนัสหรือผลตอบแทนตามประสิทธิภาพการทำงาน หรือตามผลการปฏิบัติงาน แต่จำนวนเท่าไหร่นั้นไม่สามารถให้คำตอบได้ ขณะที่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น คาดจ่ายโบนัส 3.5 เดือน

กลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ ลุ้นโบนัส

บริษัท หลักทรัพย์ (บล.) ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จ่ายโบนัส 2-3 เดือน เนื่องจากอุตสาหกรรมโตขึ้นเพียงเล็กน้อย ขณะที่ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) จ่ายขั้นต่ำ 2 เดือน (ให้โบนัสตามผลงาน) นอกจากนี้จะพิจารณาปรับขึ้นเงินเดือน โดยอิงจากเงินเฟ้อ 3.5 -7 %

ธุรกิจสื่อ ควักโบนัส สูงสุด 3 เดือน

เครือมติชน จ่ายโบนัส 2 เดือน ซึ่งลดลงจากปีก่อนที่เคยจ่ายโบนัส 3 เดือน ส่วนโพสต์ทูเดย์ โบนัส 2 สัปดาห์ ด้านกรุงเทพธุรกิจคาดว่า จะจ่ายโบนัสไม่ต่ำกว่า 1 เดือน ฝั่งเดลินิวส์จะมีการพิจารณาจ่ายโบนัสให้พนักงาน ช่วงสิ้นปี 2555 ราว 3-4 เดือน และแบ่งจ่ายเป็น 2 ช่วง คือ ต้นปีและกลางปี ขณะที่ฐานเศรษฐกิจ จ่าย 0.5 - 1 เดือน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

ประชาชาติธุรกิจ ฐานเศรษฐกิจ
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#7 วันพระ

วันพระ

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 48 posts

Posted 19 December 2012 - 11:33

อยากทราบโบนัสของปตท.กับการไฟฟ้าทั้งฝ่ายผลิตและส่วนภูมิภาคครับ

#8 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

Posted 19 December 2012 - 11:46

เรียงแบบไม่จำกัดประเภทกลุ่มธุรกิจ วัดกันที่บริษัทไหนจ่ายมากสุดเมื่อเทียบ

กับระยะการทำงาน 4 เดือนขึ้นไป อย่างไม่เป็นทางการ

1. ชิโน - ไทย 6 - 10 เดือน

2. บ้านศุภาลัย 5 - 9 เดือน

3. โตโยต้า 8.5 เดือน

4. ทอท. 7.5 เดือน

5 มิตซูบิชิ 7 เดือน

6. ยามาฮ่า 5 เดือน

7. สหพัฒนพิบูล 5 เดือน

8. การทางพิเศษ 5 เดือน

9. ฮอนด้า 4.5 เดือน

10. วิทยุการบินฯ 4 เดือน

11. เอไอเอส 4 เดือน

12. กสท. 4 เดือน
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#9 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

Posted 19 December 2012 - 11:47

ปทุมธานี - พนักงานบริษัทโพรเนค ประท้วงหน้าโรงงานเรียกร้องโบนัส
http://morning-news....121915-6-1.html
ปีที่แล้วน้ำท่วมไม่จ่ายโบนัส ปีนี้ก็จะไม่จ่ายอีก พนักงาน 300 คนประท้วงขอโบนัส 2เดือน

ช่างแตกต่างจากข่าวของคุณโจโฉซะจริง

Edited by asawinee, 19 December 2012 - 11:48.


#10 Majestic

Majestic

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,509 posts

Posted 19 December 2012 - 11:50

ครึ่งเดือน แต่จ่าย เมษายนปีหน้า
บริษัทใหญ่ได้ประโยชน์ จากการเปลี่ยนฐานภาษี

#11 Somebody

Somebody

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,938 posts

Posted 19 December 2012 - 11:52

ใจดีจะได้โบนัสจากเถ้าแก่กี่บาทนะ

#12 Domie V

Domie V

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 317 posts

Posted 19 December 2012 - 11:52

แล้ววิศวะคุมงานสร้างคอนโด 24 ชั้น
จะได้โบนัสกี่ สิบ เดือนเนี่ย

The power of the people is stronger than the people in power
ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี


#13 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

Posted 19 December 2012 - 11:55

ปทุมธานี - พนักงานบริษัทโพรเนค ประท้วงหน้าโรงงานเรียกร้องโบนัส
http://morning-news....121915-6-1.html
ปีที่แล้วน้ำท่วมไม่จ่ายโบนัส ปีนี้ก็จะไม่จ่ายอีก พนักงาน 300 คนประท้วงขอโบนัส 2เดือน

ช่างแตกต่างจากข่าวของคุณโจโฉซะจริง


ดูเหมือนกันครับ ข่าวนี้ บริษัทผมก็เหมือนบริษัทนี้ครับ ผมต้องมานั่งทะเลาะ

กับพวกผู้ถือหุ้นด้วยกันเรื่องนี้ ฝั่งหนึ่งไม่ยอมให้จ่าย ตอนนี้ผมอาจเหลือทางออกสุดท้าย

คือ ผม และ ผู้ถือหุ้นฝั่งผมทั้งหมดจะลงขันจ่ายกันเอง คนละหนึ่งเดือนอย่างต่ำ

อันนี้ยังอยู่ในความคิดอยู่ครับ ถ้ายังสรุปไม่ได้ในสัปดาห์นี้
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#14 อาบังคนเหนือ

อาบังคนเหนือ

    สมาชิกระดับรากหญ้า

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,535 posts

Posted 19 December 2012 - 11:56

โอ้ววววแม่เจ้า....นี่มันโบนัสหรือครับเนี่ย สงสัยต้องลาออกจากที่ทำงานเก่าซะละ จะได้โบนัสเยอะอย่างนี้บ้าง

"ดาบวิเศษแสนคมอยู่ในมือลิงย่อมไร้ประโยชน์_กลับกัน_ยอดฝีมือที่บรรลุแล้ว ใช้กิ่งไม้ไผ่ก็ฆ่าคนได้ "


#15 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

Posted 19 December 2012 - 12:00

บริษัทผม สูงสุด 1.5 เดือน / ต่ำสุด ครึ่งเดือน ... ใครเกเรมาก หยุดงานโดยไม่มีสาเหตุบ่อย อู้งาน ก็ไม่ได้

ปล.จะโดนเหล่ากาสรบอกว่า 2 มาตรฐานมั้ยเนี่ย :wacko:
อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#16 จอมโจรคิด

จอมโจรคิด

    อธรรมผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,299 posts

Posted 19 December 2012 - 12:02

ปีนี้ได้ 2 เดือนเองครับ <_<

เจตนารมณ์ส่วนตัว
- ไม่ใช้ถ้อยคำที่คำหยาบคาย
- ไม่ต่อล้อต่อเถียงอย่างไม่มีเหตุผล


#17 stabilo

stabilo

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 271 posts

Posted 19 December 2012 - 13:03

ปีนี้ได้ 6 เดือน บวก 15,000 ครับ แต่อาจจะน้อยกว่าใจดี

#18 Lucy Van Pelt

Lucy Van Pelt

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 525 posts

Posted 19 December 2012 - 13:12

ของผมส่งออกอีเล็ค จ่ายหนึ่งเดือนตามปกติ แต่ไม่มีพิเศษเนื่องจากผลประกอบการรวมของแต่ละสาขาที่ต่างประเทศไม่ค่อยดี
ปีหน้าได้ยินมาว่าจะเอาพวก expat กับพวก performance ต่ำๆออก ตอนนี้ก็มีชิงออกไปก่อนสองคนแล้ว ระดับ mgr :(

Edited by Lucy Van Pelt, 19 December 2012 - 13:12.


#19 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 19 December 2012 - 13:24

อิจฉาจังครับ

อยากได้โบนัสจะเค้าม้างงงงงงงงงงงง

เฮ้อ ไม่น่าออกมาทำงานส่วนตัวเลย

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#20 แอบดูที่รูเดิม

แอบดูที่รูเดิม

    ขาประจำอำเช็ด!!!

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,025 posts

Posted 19 December 2012 - 13:31

ที่บริษัทได้ 12.5 ครับ :D























ห๊ะ..อะไรนะ อ๋อๆ
แก้ไขครับ เพื่อนสะกิดบอกว่าผมใส่จุดผิด จริงๆเค้าให้ 1.25 เดือนครับ :unsure:
ทำอาชีพยาม เงินเดือนน้อย ไม่ค่อยมีปัญหากะใคร

#21 korkang

korkang

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,879 posts

Posted 19 December 2012 - 14:11

1 เดือนก็แทบแย่แล้วครับของผมน่ะ

#22 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

Posted 19 December 2012 - 14:12

1.2521 ครับ
(จำแม่นทุกทศนิยม)
-_-

ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#23 ครุฑดำ

ครุฑดำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,056 posts

Posted 19 December 2012 - 14:13

คนเสื้อแดงอยากได้โบนัส 7.75ล้านกันเยอะนะ :huh: :huh:
เสื้อแดงตายห่านกันหมดอิปูจะเอาเงินที่ใหนจ่าย!!! :lol: :lol:

เอ็งขอเป็น"ขี้ข้าโจร" ข้าเลือกเป็น"ข้าธุลีพระบาท" เอ็งขอเป็น"ไพร่" ข้าเลือกเป็น"พสกนิกร"


#24 alberteno

alberteno

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 285 posts

Posted 19 December 2012 - 14:21

ผมได้ 350 บาท >_<

#25 Kyubey

Kyubey

    รับสมัครสาวน้อยเวทมนตร์หลายอัตรา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,482 posts

Posted 19 December 2012 - 14:24

บริษัททุยและดีแตกจ่ายโบนัสให้เท่าไรเนี่ย
Orz

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Hello, I'm a Kyubey /人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Please Make a contract with me and become a Magical girl! /人◕ ‿‿ <人\

ข้าพเจ้าขอสนับสนุนท่านผู้นำที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!!


#26 กากจริงไรจริง

กากจริงไรจริง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,172 posts

Posted 19 December 2012 - 14:51

รวม2ที่ก็ประมาณ1.6 เดือนครับ
แต่เฉยๆ โบนัสก็คือเงินพิเศษ ได้ก็ได้ไม่ได้ก็ไม่ได้
แค่เงินเดือนก็พอกินแล้ว

#27 บุคคลทั่วไป

บุคคลทั่วไป

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,880 posts

Posted 19 December 2012 - 15:17

ทางผมแต่ละปีได้มากที่สุดหนึ่งเดือนปีที่ปิดสนามบินเจ้านายไม่จ่ายซะงั้น แต่ปีที่ปิดราชประสงค์ได้ครับ
ความพึงพอใจของคนโง่ คือ หายนะ

#28 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

Posted 19 December 2012 - 16:45

"ผมไม่ได้โบนัส".......เลยครับ!!! :( :(

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#29 pinkpanda

pinkpanda

    คุ้กกี้เกลียดควายแดงค่ะ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,600 posts

Posted 19 December 2012 - 18:09

"ผมไม่ได้โบนัส".......เลยครับ!!! :( :(



ไปขอที่เมียค่ะ :lol:

#30 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

Posted 19 December 2012 - 18:15


"ผมไม่ได้โบนัส".......เลยครับ!!! :( :(



ไปขอที่เมียค่ะ :lol:


ผมโสดดดดดดดด คร้าบบบบบคุณพิ้ง!!! -_- -_-

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#31 สิงห์สนามซ้อม

สิงห์สนามซ้อม

    คนดีไม่กลัวการตรวจสอบ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,757 posts

Posted 19 December 2012 - 18:20

ปีนี้จะได้โบนัสกี่แสนนะ :lol:

" ประกาศบอยคอต ช่อง 3 ไม่ว่าจะข่าว ละคร หรือการ์ตูนลูก  กรูไม่ดู !!! "


#32 Nabie

Nabie

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 155 posts

Posted 19 December 2012 - 18:29

ค่ายรถเสื้อขาว ฝ่ายบริหารได้มากกว่านี้นิดหน่อยนะ
เพื่อนซี้ผมได้ 10 เดือน ต่ำแหน่งหัวหน้าฝ่าย

ส่วนของผมได้ 3 เดือน พนักงานอื่นๆ ได้ 1.5- 2 เดือน :P
รายได้บริษัทสุทธิ 20 ล้านเองนะ เสียโบนัสไป 5 ล้านกว่าๆ :(
ซื้อเครื่องจักรเพิ่ม อีกตัว 7 ล้าน เหลือกำไรทั้งปี 8 ล้านอั้ยยะ ^_^
เพราะปีหน้า 300 บาท อาจจะต้องปลดพนักงานลงนิดหน่อยเลยตัดใจจ่ายไปเท่าๆกันหมดเลย :D
สนองนโยบายรัฐบาลอะ :wub:

อิจฉาค่ายรถเหมือนกันนะ

Edited by Nabie, 19 December 2012 - 18:29.


#33 aumddd

aumddd

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 736 posts

Posted 19 December 2012 - 18:48

ผมอยากรู้เรื่องภาษี สินค้าบริโภคอย่างเช่น "เนื้อสัตว์สดๆ ผัก ผลไม้" พ่อค้าแม่ค้าตามแผงลอย-ตลาดสด (ไม่ต้องจดทะเบียนพาณิชย์..ถ้าจำไม่ผิดนะ)
ก็คือ "พ่อค้าแม่ค้าตามแผงลอย-ตลาดสด" ไม่ต้องเสียภาษีซื้อขาย ใช่หรือเปล่าครับ?

แล้วบริษัทที่จำหน่ายก็ไม่ต้องเสียภาษีด้วยหรือเปล่าครับ?


ขอบคุณครับ
งด "โควเต้" พวกกระทู้รับจ้างโพส --> [สมาชิกช่วยๆ กันนะครับ]

#34 คนดื่มเบียร์

คนดื่มเบียร์

    พอจะทนแดงได้หน่อยๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,721 posts

Posted 19 December 2012 - 18:59

ผมจ่ายคนละ 500 ไม่พอใจ ผมใช้บริการชาวต่างชาติ

ช่วงนี้ คนเป่านกหวีดเสียงดังกันเยอะ ปีนี้เลยกลายเป็น " ปี แสบ หู "


#35 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 19 December 2012 - 19:06

ผมโสดดดดดดดด คร้าบบบบบคุณพิ้ง!!! -_- -_-


300 คนโสดหนาวมาก.jpg



อิจฉาจังครับ

อยากได้โบนัสจะเค้าม้างงงงงงงงงงงง

เฮ้อ ไม่น่าออกมาทำงานส่วนตัวเลย


แต่งานส่วนตัวมันได้กำไรเน้อครับ ได้ทั้งเงินเดือนได้ทั้งกำไร ได้ทั้งความเป็นนายตัวเอง
คิดดูแล้ว...ได้คุณภาพชีวิตดีกว่ากินเงินเดือนนิครับ
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#36 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

Posted 19 December 2012 - 19:07

ผมจ่ายคนละ 500 ไม่พอใจ ผมใช้บริการชาวต่างชาติ


ชาวต่างชาตินี่ จากประเทศเพื่อนบ้านเหรอครับ

ของผมก็มีต่างชาติทำงานด้วยอยู่คนหนึ่งเช่นกัน จ่ายเป็น ดอลล่าร์สหรัฐ
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#37 kongkoy

kongkoy

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 61 posts

Posted 19 December 2012 - 19:36

ผม5เดือน แต่เงินเดือนยังน้อยอยู่ครับ

#38 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

Posted 19 December 2012 - 20:01

ส่วนมากเป็นพวกเกี่ยวกับรถ กับพวกบริษัทก่อสร้างแหะ ฮาฮา

แต่วิศวกรใจดี เขาได้กี่บาทหว่าว

กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#39 IAMDA

IAMDA

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,073 posts

Posted 19 December 2012 - 20:19

ปีนี้อด โบนัส แถมเจ้านายมีคำสั่งให้ไล่ปลดเด็กออกเกือบ 50 คน แต่ยังดื้ออยู่ garment กำลังจะตาย ลูกค้าต่างประเทศหนีไปเวียดนามหมดแล้ว เซ็งอีปู

#40 หมูอวกาศ

หมูอวกาศ

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 933 posts

Posted 19 December 2012 - 20:19

ผลมาจากการทำงานของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ แท้ๆ

ถ้าสมัยรัฐบาลอภิสิท เหรอ กินขี้ แน่้นอน :lol:

#41 กากจริงไรจริง

กากจริงไรจริง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,172 posts

Posted 19 December 2012 - 20:22

ผลมาจากการทำงานของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ แท้ๆ

ถ้าสมัยรัฐบาลอภิสิท เหรอ กินขี้ แน่้นอน :lol:

แล้วอาชีพรับจ้างโพส กากเกรียนตามเวบบอร์ดการเมืองละคับ พี่หมูผิดตึก เอ๊ย! พี่ขยะอวกาศ ได้โบนัสเท่าไหร่ :P

#42 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

Posted 19 December 2012 - 20:23

ผลมาจากการทำงานของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ แท้ๆ

ถ้าสมัยรัฐบาลอภิสิท เหรอ กินขี้ แน่้นอน :lol:


:lol: หมูผิดตึก หมูตลกแด-รก ที่บ้านไม่มีกิน ต้องไปขอเขากิน

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#43 หมูอวกาศ

หมูอวกาศ

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 933 posts

Posted 19 December 2012 - 20:25

ระดับผมต้องเอาโบนัสด้วยเหรอ เพราะผมไปถึงจุดที่เรียกว่า วิทยาศาสตร์เข้าไปไม่ถึงแล้วโว้ย

โถ พวกที่นี้ยังไม่ขึ้นมาจากถังอุจาระ อีกหนอ ..

#44 notcomeng

notcomeng

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,963 posts

Posted 19 December 2012 - 20:30

ระดับผมต้องเอาโบนัสด้วยเหรอ เพราะผมไปถึงจุดที่เรียกว่า วิทยาศาสตร์เข้าไปไม่ถึงแล้วโว้ย

โถ พวกที่นี้ยังไม่ขึ้นมาจากถังอุจาระ อีกหนอ ..

ไปถึงจุดที่เรียกว่า "กรูมาผิดตึก" :lol: :lol: :lol:

#45 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

Posted 19 December 2012 - 20:33

ระดับผมต้องเอาโบนัสด้วยเหรอ เพราะผมไปถึงจุดที่เรียกว่า วิทยาศาสตร์เข้าไปไม่ถึงแล้วโว้ย

โถ พวกที่นี้ยังไม่ขึ้นมาจากถังอุจาระ อีกหนอ ..


จุดที่เรียกว่า วิทยาศาสตร์เข้าไปไม่ถึง :D คือ ใช้ไสยศาสตร์ใช่ป่ะ
หรือง่ายๆก็คือ

กราบจิ้งจก ขูดต้นไม้ ขอหวย นั่นเอง

Posted Image

Edited by HiddenMan, 19 December 2012 - 20:33.

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#46 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

Posted 20 December 2012 - 10:46

สมัยอภิสิทธิ์ยังพอจะได้โบนัสกันทั่วถึงกว่ายุคยิ่งลักษณ์เสียอีก

หมูอวกาก ดูข่าวจริงๆจังๆบ้างหรือเปล่า หรือนั่งทางในตอบเอา
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#47 sanskrit_shower

sanskrit_shower

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,741 posts

Posted 20 December 2012 - 10:55

อยากทราบโบนัสของปตท.กับการไฟฟ้าทั้งฝ่ายผลิตและส่วนภูมิภาคครับ
เท่าที่ทราบ ของ การไฟฟ้านครหลวงได้2เท่ากันทุกปีครับ
อีก2ที่ ตอบไม่ได้ครับ

#48 chaidan

chaidan

    กา... กา... กา...

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,999 posts

Posted 20 December 2012 - 12:15

ระดับผมต้องเอาโบนัสด้วยเหรอ เพราะผมไปถึงจุดที่เรียกว่า วิทยาศาสตร์เข้าไปไม่ถึงแล้วโว้ย

โถ พวกที่นี้ยังไม่ขึ้นมาจากถังอุจาระ อีกหนอ ..

เออๆ เข้าใจแล้ว...

รีบๆกลับไปเพ็งลูกแก้วจานผีต่อเถอะ...
ใครที่บอกว่า "กาขาว" เป็นฝรั่ง....ผมว่าไม่ใช่......

#49 tu249cm

tu249cm

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,495 posts

Posted 20 December 2012 - 12:24

เห็นหลานชายทำอยู่โตโยต้าบอก(เมื่อสองเดือนที่แล้ว)ว่าปกติปีก่อนที่ผ่านมาให้โบนัส  6 เดือน

แต่ปีนี้ไม่ทราบว่าจะจ่าย8.5เดือนจริงไหม  อืมม อยากรู้ว่า พวกรับจ้างโพสอวยแม้วจะได้โบนัสกี่่่เดิอน


“People shouldn't be afraid of their government. Governments should be afraid of their people.”


#50 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

Posted 20 December 2012 - 12:28

อยากรู้ว่า บริษัท ง่วนล่งอี้ คอนสตรัคชั่น เขาจ่ายโบนัสให้เท่าไหร่ -_-


We love fender.




1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users