Jump to content


Photo
- - - - -

ลุ้นเหลือเกิน! รถไฟฟ้าสายสีชมพู จะลงตลาดมีนหรือปล่าว


  • Please log in to reply
50 replies to this topic

#1 สู้เพื่อลูก

สู้เพื่อลูก

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 10 posts

Posted 24 December 2012 - 11:36

ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่ในตลาดมีนมาจะสิบปีแล้วครับ เพิ่งได้ข่าวว่ารถไฟฟ้าสายสีชมพูจะมาลงตลาดมีน พ่อแม่พี่น้องลูกเมียดีใจกันยกใหญ่   ร้านเราจะได้ขยายแล้ว ที่นี่จะกลายเป็นเมืองแล้ว

 

 แต่เอ๊ะ เมื่อวันก่อนเช็คข่าวอย่างละเอียดด้วยความตื่นเต้น ปรากฏว่าอาจจะไม่ลงที่ตลาดมีนแหล่งรวมการคมนาคม  แต่อาจจะไปลงที่แถวถนนสุวินทวงศ์ ที่ไม่มีความหนาแน่นแทน   เลยงงเป็นไก่ตาแตกว่า ทำไมมันไม่ค่อยเมคเซ้นเพราะแถวนั้นไม่ใช่ศูนย์รวมการขนส่ง  หรือเฮ้อนักการเมืองไทยเอาอีกแล้ว     คนตาดำๆอย่างเราต้องพยักหน้ารับหรอ :huh: ...


  • wat likes this

#2 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 24 December 2012 - 11:38

ขออนุญาตนอกเรื่ิองแป๊บบบ...

 

คือผมได้ยินชื่อสายเป็นสีๆมานานแล้ว  

โดยส่วนตัวผมว่าน่าจะเพนท์แถบหรือสีขบวนรถตามสีของสายด้วยนะครับเพราะจะได้เป็นเอกลักษณ์ดี

แต่นี่ไม่มีเลยง่า.....

 

รึว่ามี...แต่ผมไม่เห็นเนาะ??? :blink:


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#3 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

Posted 24 December 2012 - 11:44

บ้านอยู่ลาดพร้าวครับ การที่มีรถไฟฟ้า ผ่าน เป็นสิ่งที่ดี และสะดวก แต่ ตอนที่มันกำลังก่อสร้างอยู่เนี่ยล่ะครับ นรก แน่นอน เพราะแค่นี้ ลาดพร้าวก็สาหัสอยู่แล้ว
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#4 sos42

sos42

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 669 posts

Posted 24 December 2012 - 11:46

เส้นนี้รอมานานมาก ผมว่าเป็นอีกเส้นหนึ่งที่คนใช้เยอะ แต่ทำไมถึงไม่ถึงตลาดละ เพราะลงรถมันต่อเรือต่อสองแถว ต่อรถเมย์ได้เลย
ผมว่าเส้นสายภายในอีกแล้ว

#5 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

Posted 24 December 2012 - 11:49

ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่ในตลาดมีนมาจะสิบปีแล้วครับ เพิ่งได้ข่าวว่ารถไฟฟ้าสายสีชมพูจะมาลงตลาดมีน พ่อแม่พี่น้องลูกเมียดีใจกันยกใหญ่   ร้านเราจะได้ขยายแล้ว ที่นี่จะกลายเป็นเมืองแล้ว

 

 แต่เอ๊ะ เมื่อวันก่อนเช็คข่าวอย่างละเอียดด้วยความตื่นเต้น ปรากฏว่าอาจจะไม่ลงที่ตลาดมีนแหล่งรวมการคมนาคม  แต่อาจจะไปลงที่แถวถนนสุวินทวงศ์ ที่ไม่มีความหนาแน่นแทน   เลยงงเป็นไก่ตาแตกว่า ทำไมมันไม่ค่อยเมคเซ้นเพราะแถวนั้นไม่ใช่ศูนย์รวมการขนส่ง  หรือเฮ้อนักการเมืองไทยเอาอีกแล้ว     คนตาดำๆอย่างเราต้องพยักหน้ารับหรอ :huh: ...

 

-_-  เหตุผลเดียวกับตอนทำแอร์พ๊อตลิงนั้นแหละขอรับ ทำไมไปสร้างศูนย์ที่บางซื่อ แทนที่จะเป็นกลางเมืองตามแผนเดิม... ก็ที่กรูอยู่ตรงนั้น ต้องขยายให้ความเจริญถึงก่อน...


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#6 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

Posted 24 December 2012 - 12:08

ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่ในตลาดมีนมาจะสิบปีแล้วครับ เพิ่งได้ข่าวว่ารถไฟฟ้าสายสีชมพูจะมาลงตลาดมีน พ่อแม่พี่น้องลูกเมียดีใจกันยกใหญ่   ร้านเราจะได้ขยายแล้ว ที่นี่จะกลายเป็นเมืองแล้ว

 

 แต่เอ๊ะ เมื่อวันก่อนเช็คข่าวอย่างละเอียดด้วยความตื่นเต้น ปรากฏว่าอาจจะไม่ลงที่ตลาดมีนแหล่งรวมการคมนาคม  แต่อาจจะไปลงที่แถวถนนสุวินทวงศ์ ที่ไม่มีความหนาแน่นแทน   เลยงงเป็นไก่ตาแตกว่า ทำไมมันไม่ค่อยเมคเซ้นเพราะแถวนั้นไม่ใช่ศูนย์รวมการขนส่ง  หรือเฮ้อนักการเมืองไทยเอาอีกแล้ว     คนตาดำๆอย่างเราต้องพยักหน้ารับหรอ :huh: ...

สมัยอยู่ กทม ผมกับเมียไปตลาดมีนฯบ่อยมาก เพราะของกินมุสลิมเยอะ หลากหลาย

 

ผมว่ามันลงที่ตลาดมีนก็ดีนะ ท่ารถก็อยู่ที่นั้น  จตุจักร 2 (มั้ง มีหลายที่จนไม่แน่ใจ)ก็ใกล้ตรงนั้น

 

งง มาก   อาจเพื่อลดความแออัดมั้ง  แต่หากย้ายผมว่าก็ควรโซนเดียวกัน  ข้ามไปอีกฝั่งคลองก็ได้  นี้ไกลเกิน



#7 Kyubey

Kyubey

    รับสมัครสาวน้อยเวทมนตร์หลายอัตรา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,482 posts

Posted 24 December 2012 - 12:11

ผมสงสัยว่าทำไมสายนี้ทำโมโนเรล????
ทำไมไม่ทำแบบ BTS เวลาซ่อมจะได้มีอะไหล่เลย รถไฟก็สามารถใช้ร่วมกันได้ถ้าเจ๊ง
ช่างซ่อมก็ใช้คนเดียวกันได้ เพราะระบบรางเหมือนกัน ไม่ต้องไปฝึกใหม่...

ผมไม่เข้าใจความคิดของราชการแหะ
/人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Hello, I'm a Kyubey /人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Please Make a contract with me and become a Magical girl! /人◕ ‿‿ <人\

ข้าพเจ้าขอสนับสนุนท่านผู้นำที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!!


#8 superkem

superkem

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 18 posts

Posted 24 December 2012 - 13:35

ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่ในตลาดมีนมาจะสิบปีแล้วครับ เพิ่งได้ข่าวว่ารถไฟฟ้าสายสีชมพูจะมาลงตลาดมีน พ่อแม่พี่น้องลูกเมียดีใจกันยกใหญ่   ร้านเราจะได้ขยายแล้ว ที่นี่จะกลายเป็นเมืองแล้ว

 

 แต่เอ๊ะ เมื่อวันก่อนเช็คข่าวอย่างละเอียดด้วยความตื่นเต้น ปรากฏว่าอาจจะไม่ลงที่ตลาดมีนแหล่งรวมการคมนาคม  แต่อาจจะไปลงที่แถวถนนสุวินทวงศ์ ที่ไม่มีความหนาแน่นแทน   เลยงงเป็นไก่ตาแตกว่า ทำไมมันไม่ค่อยเมคเซ้นเพราะแถวนั้นไม่ใช่ศูนย์รวมการขนส่ง  หรือเฮ้อนักการเมืองไทยเอาอีกแล้ว     คนตาดำๆอย่างเราต้องพยักหน้ารับหรอ :huh: ...

 

-_-  เหตุผลเดียวกับตอนทำแอร์พ๊อตลิงนั้นแหละขอรับ ทำไมไปสร้างศูนย์ที่บางซื่อ แทนที่จะเป็นกลางเมืองตามแผนเดิม... ก็ที่กรูอยู่ตรงนั้น ต้องขยายให้ความเจริญถึงก่อน...

 

 

อยากรู้จักครับ ที่ไม่ลงตลาดเพราะใคร มันจะต้องมีผลประโยชน์ของใครแน่ๆ ผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ 



#9 สู้เพื่อลูก

สู้เพื่อลูก

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 10 posts

Posted 24 December 2012 - 13:42

ขออนุญาตนอกเรื่ิองแป๊บบบ...

 

คือผมได้ยินชื่อสายเป็นสีๆมานานแล้ว  

โดยส่วนตัวผมว่าน่าจะเพนท์แถบหรือสีขบวนรถตามสีของสายด้วยนะครับเพราะจะได้เป็นเอกลักษณ์ดี

แต่นี่ไม่มีเลยง่า.....

 

รึว่ามี...แต่ผมไม่เห็นเนาะ??? :blink:

555 ผมว่าเป็นความคิดที่ดีมากๆ เลยครับ แต่ห้ามมีสายสีเหลือง กับสายสีแดงนะครับ... เดี๋ยวชนกันยุ่งเลย อิๆ



#10 raffy

raffy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,517 posts

Posted 24 December 2012 - 13:55

ปลายมันยังด้วนอยู่ที่จตุจักร

แล้วก็ยังไม่มีวี่แววว่ามันจะไปไหนต่อไหนก่อน

อย่่าว่าแต่สายมีนฯ เลยครับ

ทั้งจะไปดอนเมือง(สนามบิน)หรือสะพานใหม่ลำลูกกา รังสิต

มองไม่เห็นอนาคตไม่รู้ว่าจะตายก่อนที่มันจะสร้างเสร็จไหมเนี้ย



#11 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

Posted 24 December 2012 - 14:09

ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่ในตลาดมีนมาจะสิบปีแล้วครับ เพิ่งได้ข่าวว่ารถไฟฟ้าสายสีชมพูจะมาลงตลาดมีน พ่อแม่พี่น้องลูกเมียดีใจกันยกใหญ่   ร้านเราจะได้ขยายแล้ว ที่นี่จะกลายเป็นเมืองแล้ว

 

 แต่เอ๊ะ เมื่อวันก่อนเช็คข่าวอย่างละเอียดด้วยความตื่นเต้น ปรากฏว่าอาจจะไม่ลงที่ตลาดมีนแหล่งรวมการคมนาคม  แต่อาจจะไปลงที่แถวถนนสุวินทวงศ์ ที่ไม่มีความหนาแน่นแทน   เลยงงเป็นไก่ตาแตกว่า ทำไมมันไม่ค่อยเมคเซ้นเพราะแถวนั้นไม่ใช่ศูนย์รวมการขนส่ง  หรือเฮ้อนักการเมืองไทยเอาอีกแล้ว     คนตาดำๆอย่างเราต้องพยักหน้ารับหรอ :huh: ...

 

-_-  เหตุผลเดียวกับตอนทำแอร์พ๊อตลิงนั้นแหละขอรับ ทำไมไปสร้างศูนย์ที่บางซื่อ แทนที่จะเป็นกลางเมืองตามแผนเดิม... ก็ที่กรูอยู่ตรงนั้น ต้องขยายให้ความเจริญถึงก่อน...

 

 

อยากรู้จักครับ ที่ไม่ลงตลาดเพราะใคร มันจะต้องมีผลประโยชน์ของใครแน่ๆ ผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ 

 

-_-  ประทานโทษ เอ๊กซาคิ้วมี๊... อาจจะจำผิดไปนิสนุง... รายละเอียดประมาณข่าวนี้ขอรับ มหากาพย์ความชั่วมันเยอะเหลือเกินเลยอาจสับสนข้อมูล ขอประทานอภัย...

 

http://www.thairath....i_remark/191183


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#12 superkem

superkem

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 18 posts

Posted 24 December 2012 - 14:15

ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่ในตลาดมีนมาจะสิบปีแล้วครับ เพิ่งได้ข่าวว่ารถไฟฟ้าสายสีชมพูจะมาลงตลาดมีน พ่อแม่พี่น้องลูกเมียดีใจกันยกใหญ่   ร้านเราจะได้ขยายแล้ว ที่นี่จะกลายเป็นเมืองแล้ว

 

 แต่เอ๊ะ เมื่อวันก่อนเช็คข่าวอย่างละเอียดด้วยความตื่นเต้น ปรากฏว่าอาจจะไม่ลงที่ตลาดมีนแหล่งรวมการคมนาคม  แต่อาจจะไปลงที่แถวถนนสุวินทวงศ์ ที่ไม่มีความหนาแน่นแทน   เลยงงเป็นไก่ตาแตกว่า ทำไมมันไม่ค่อยเมคเซ้นเพราะแถวนั้นไม่ใช่ศูนย์รวมการขนส่ง  หรือเฮ้อนักการเมืองไทยเอาอีกแล้ว     คนตาดำๆอย่างเราต้องพยักหน้ารับหรอ :huh: ...

 

-_-  เหตุผลเดียวกับตอนทำแอร์พ๊อตลิงนั้นแหละขอรับ ทำไมไปสร้างศูนย์ที่บางซื่อ แทนที่จะเป็นกลางเมืองตามแผนเดิม... ก็ที่กรูอยู่ตรงนั้น ต้องขยายให้ความเจริญถึงก่อน...

 

 

อยากรู้จักครับ ที่ไม่ลงตลาดเพราะใคร มันจะต้องมีผลประโยชน์ของใครแน่ๆ ผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ 

 

-_-  ประทานโทษ เอ๊กซาคิ้วมี๊... อาจจะจำผิดไปนิสนุง... รายละเอียดประมาณข่าวนี้ขอรับ มหากาพย์ความชั่วมันเยอะเหลือเกินเลยอาจสับสนข้อมูล ขอประทานอภัย...

 

http://www.thairath....i_remark/191183

 

ขอบคุณครับ แล้วของสายที่จะไปตลาดมีนละครับ พอทราบข้อมูลป่าวครับ



#13 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

Posted 24 December 2012 - 14:23

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย
พร้อม ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย แถลงว่า ขณะนี้ได้นำเรื่องการขยายเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพู
ตามแผนแม่บท ปี 2552 จาก ถนนแจ้งวัฒนะ - ถนนมีนบุรี อีก 5 กิโลเมตร ไปเป็น
ถนนแจ้งวัฒนะ - ถนนสุวินทวงค์ เตรียมเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สนข.และ รฟม.
เนื่องจาก ประชาชนในพื้นที่ได้ร้องเรียนว่า ต้องการขยายเส้นทางดังกล่าวเพื่อรองรับประชาชน
ในชุมชนริมถนนที่มีความหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อไปยัง จ.ฉะเชิงเทรา
ในอนาคต และสามารถเชื่อมต่อไปยังสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม โดยไม่สิ้นเปลืองงบประมาณเพิ่มเติม
 
http://www.naewna.com/politic/34271
 
 
น่าจะต่อจากเดิมที่สุดที่มีนบุรีไปอีก 5 กม.มั้ง ผมอ่านแล้วงงๆ เหมือนกัน ฮ่าๆๆ

Edited by phoosana, 24 December 2012 - 14:34.

We love fender.

#14 ยิ่งรัก(โพย)

ยิ่งรัก(โพย)

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,420 posts

Posted 24 December 2012 - 15:05

มีสถานีตลาดมีนอยู่แล้วแหละครับ ที่สุวินทวงศ์เท่าที่ฟังข่าวน่าจะเป็นโรงจอดรถไฟฟ้านะครับ



#15 awhile

awhile

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,606 posts

Posted 24 December 2012 - 15:11

แต่ถ้าลงตลาดมีน ผมยังนึกที่ว่างๆ ทำสถานีไม่ออกเลยนะ  ที่มีก็ห้างอะไรนะ 

ตรงข้ามเทคนิคมีน แต่มันก็ไม่ถึงตัวตลาดแหะ



#16 Majestic

Majestic

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,509 posts

Posted 24 December 2012 - 16:05

บางทีมันต้องดู หลายๆ อย่างประกอบ เช่น

- สภาพพื้นที่เหมาะสมสร้างสถานีหรือไม่

- ระยะห่างระหว่างสถานี

- แรงกดดันอื่นๆ



#17 karasu

karasu

    Moderator

  • Moderators_S
  • 611 posts

Posted 24 December 2012 - 16:16

อื่ม เคยไปมาที ผมว่าตรงตลาดมีนเลยน่าจะสร้างสถานีไม่ได้มั้งครับ รถหนาแน่น ช่องทางจราจรก็แคบ แถมมีช่วงลงสะพานอยู่ตรงนั้นอีก

 

ถ้าทำจริงผมว่านรกแตกแหง๋ คงลำบากในการก่อสร้างมากเลยครับ

 

ถ้าจะทำคิดว่าคงต้องให้อยู่ใกล้ๆบริเวณนั้นจะดีกว่า เพราะการเดินทางต่อยอดจะสะดวก ถ้าไกลออกมามากก็คงไม่ดี แต่ลงเป๊ะตรงนั้นก็คงไม่ได้


หล่อกว่าผมก็มีแต่ ณเดช คูกิมิยะ เท่านั้นล่ะครับ[color=#ff0000;]รณรงค์งดตอบโต้ พูดคุย กับคนหน้าด้านไร้ยางอาย...[/color]


#18 ทัชชี่

ทัชชี่

    ดีใจจัง ค้นแล้วเจอเลย

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,784 posts

Posted 24 December 2012 - 16:54

ผมสงสัยว่าทำไมสายนี้ทำโมโนเรล????
ทำไมไม่ทำแบบ BTS เวลาซ่อมจะได้มีอะไหล่เลย รถไฟก็สามารถใช้ร่วมกันได้ถ้าเจ๊ง
ช่างซ่อมก็ใช้คนเดียวกันได้ เพราะระบบรางเหมือนกัน ไม่ต้องไปฝึกใหม่...

ผมไม่เข้าใจความคิดของราชการแหะ
/人◕ ‿‿ ◕人\

 

โมโนเรลราคาถูกกว่าครับ ขนคนได้น้อยกว่า ใช้พลังงานน้อยกว่า เหมาะสำหรับพื้นที่ที่คนไม่หนาแน่นครับ

ถ้าเป็นที่มาเลเซีย เขาจะใช้ขนส่งคนระหว่างเมืองที่ไม่ค่อยมีคนมากนัก

ส่วนที่ออสเตรเลีย ก็ใช้ทำนองเดียวกับมาเลครับ


ประชาธิปไตยแบบแดง: 1. ไม่ใช่แดง เป็นประชาธิปไตยไม่ได้ 2. เสียงส่วนใหญ่ คือเสียงถูกต้อง 3. กฎพวกพ้องต้องเหนือกฎหมาย 4. เบื้องสูงมีไว้เหยียบย่ำ 5. ใครทำก็ผิด แต่แดงต้องไม่ผิด 6. คิดร้ายต่อทักษิณย่อมชั่ว 7. มั่วบิดเบือนหลอกพวกเดียวกัน 8. ปั้นน้ำเป็นตัวแล้วแถ


#19 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

Posted 24 December 2012 - 16:57


ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่ในตลาดมีนมาจะสิบปีแล้วครับ เพิ่งได้ข่าวว่ารถไฟฟ้าสายสีชมพูจะมาลงตลาดมีน พ่อแม่พี่น้องลูกเมียดีใจกันยกใหญ่   ร้านเราจะได้ขยายแล้ว ที่นี่จะกลายเป็นเมืองแล้ว
 
 แต่เอ๊ะ เมื่อวันก่อนเช็คข่าวอย่างละเอียดด้วยความตื่นเต้น ปรากฏว่าอาจจะไม่ลงที่ตลาดมีนแหล่งรวมการคมนาคม  แต่อาจจะไปลงที่แถวถนนสุวินทวงศ์ ที่ไม่มีความหนาแน่นแทน   เลยงงเป็นไก่ตาแตกว่า ทำไมมันไม่ค่อยเมคเซ้นเพราะแถวนั้นไม่ใช่ศูนย์รวมการขนส่ง  หรือเฮ้อนักการเมืองไทยเอาอีกแล้ว     คนตาดำๆอย่างเราต้องพยักหน้ารับหรอ :huh: ...

สมัยอยู่ กทม ผมกับเมียไปตลาดมีนฯบ่อยมาก เพราะของกินมุสลิมเยอะ หลากหลาย
 
ผมว่ามันลงที่ตลาดมีนก็ดีนะ ท่ารถก็อยู่ที่นั้น  จตุจักร 2 (มั้ง มีหลายที่จนไม่แน่ใจ)ก็ใกล้ตรงนั้น
 
งง มาก   อาจเพื่อลดความแออัดมั้ง  แต่หากย้ายผมว่าก็ควรโซนเดียวกัน  ข้ามไปอีกฝั่งคลองก็ได้  นี้ไกลเกิน
 




#20 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

Posted 24 December 2012 - 17:03

อ้าว ผิดครับ จะบอกว่า เมื่อหลายเดือนก่อนมีประชุมเพื่อขอความคิดเห็นว่าจะให้ลงที่ตลาดมีนบุรี หรือให้เลี้ยวซ้ายไปทางสุวินทวงศ์ดี
ผมสรุปยังไม่ออกมาเป็นที่แน่นอนนะครับ เพราะเหตุผลของส่วนที่ไม่เห็นด้วยที่จะไปทางตลาดมีนบุรีเพราะ
- ตามผังเมืองใหม่ ที่มีการจราจรแออัดอยู่แล้ว มีประชากรหนาแน่น รวมถึง สายรถเมล์ รถตู้ รถสองแถว เต็มไปหมด
ซึ่งผมเป็นคนในพื้นที่เห็นด้วยในข้อนี้
ส่วนของการก่อสร้างจริง ๆ แล้ว สถานนีสุดท้ายจะสิ้นสุดแค่ โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ ครับ
แนวโน้มจะเลี้ยวไปทางซ้ายสุวินทวงศ์ ผมก็เห็นด้วยแบบนั้นนะครับ มันติดมากมายจริง ๆ สำหรับตลาดมีนบุรี

คนที่เห็นด้วยที่จะให้ลงที่ตลาดมีนบุรี ก็มีแต่เจ้าของตลาดนั่นหล่ะครับ มีการแจกใบปลิว กันให้ว่อน
ส่วนจะเลี้ยวไปทางสุวินทวงศ์ก็น่าจะจอดที่ แถว ๆ โลตัส ซึ่งมีที่โล่ง และเดินทางด้านหลังแป๊บเดียวก็ถึงตลาดมีนบุรีแล้วครับ
เจ้าของตลาดสร้างกำแพงปิดอยู่ เปิดบ้างเป็นบางครั้งเวลามีงาน

#21 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

Posted 24 December 2012 - 17:14

ผมคิดว่า หากเชื่อมถึงกันได้โดยเดินเท้าก็ไม่มีปัญหา

 

แต่หากไม่ชัดเจนผมว่าไม่เหมาะเลย ตลาดมีนคือท่ารถ คนมาถึงที่นี้แล้วต่อไปที่อื่น  รถไฟฟ้าต้องบริการตรงนี้ เหมือนติดต่อกับหมอชิด เอกมัย หัวลำโพง



#22 promotion

promotion

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,761 posts

Posted 24 December 2012 - 17:22

โดยส่วนตัวคิดว่าควรลงตลาดมีนซักสถานีนึงครับ คนหนาแน่นมากๆ 



#23 Kyubey

Kyubey

    รับสมัครสาวน้อยเวทมนตร์หลายอัตรา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,482 posts

Posted 24 December 2012 - 18:32

ผมสงสัยว่าทำไมสายนี้ทำโมโนเรล????
ทำไมไม่ทำแบบ BTS เวลาซ่อมจะได้มีอะไหล่เลย รถไฟก็สามารถใช้ร่วมกันได้ถ้าเจ๊ง
ช่างซ่อมก็ใช้คนเดียวกันได้ เพราะระบบรางเหมือนกัน ไม่ต้องไปฝึกใหม่...

ผมไม่เข้าใจความคิดของราชการแหะ
/人◕ ‿‿ ◕人\

 

โมโนเรลราคาถูกกว่าครับ ขนคนได้น้อยกว่า ใช้พลังงานน้อยกว่า เหมาะสำหรับพื้นที่ที่คนไม่หนาแน่นครับ

ถ้าเป็นที่มาเลเซีย เขาจะใช้ขนส่งคนระหว่างเมืองที่ไม่ค่อยมีคนมากนัก

ส่วนที่ออสเตรเลีย ก็ใช้ทำนองเดียวกับมาเลครับ

 

เรื่องขนคนเนี่ยแหละครับที่เป็นห่วง เพราะโครงการสายนี้ผ่านตลาดและย่านชุมชนด้วย

พอสร้างรถไฟฟ้าเสร็จ ผมว่าพวกอสังหามาสร้างแถวนี้แน่นอนครับ คนเยอะแน่ๆ ผมว่าไม่เพียงพอต่อการขนคนในอนาคต

/人◕ ‿‿ ◕人\ 


╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Hello, I'm a Kyubey /人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Please Make a contract with me and become a Magical girl! /人◕ ‿‿ <人\

ข้าพเจ้าขอสนับสนุนท่านผู้นำที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!!


#24 สู้เพื่อลูก

สู้เพื่อลูก

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 10 posts

Posted 24 December 2012 - 23:21

เห็นด้วยกับท่าน Sigree อย่างยิ่งครับ ว่ารถไฟฟ้าถ้าจะมาก็ควรจะมาที่ศูนย์รสมการคมนาคม :)

 

และขอบคุณ ทุกๆท่าน ทุกๆความเห็นที่ช่วยเปิดมุมมองให้ด้วยนะครับ  ดีใจมากที่มีคนรู้เห็นและเป็นหูตาให้กับสังคมครับ



#25 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 25 December 2012 - 08:01

ปลายมันยังด้วนอยู่ที่จตุจักร

แล้วก็ยังไม่มีวี่แววว่ามันจะไปไหนต่อไหนก่อน

อย่่าว่าแต่สายมีนฯ เลยครับ

ทั้งจะไปดอนเมือง(สนามบิน)หรือสะพานใหม่ลำลูกกา รังสิต

มองไม่เห็นอนาคตไม่รู้ว่าจะตายก่อนที่มันจะสร้างเสร็จไหมเนี้ย

 

แล้วทำไมมันถึงต่อไม่ได้?  ทำไม ทำไม ทำไม?

 

 

ขออนุญาตนอกเรื่ิองแป๊บบบ...

 

คือผมได้ยินชื่อสายเป็นสีๆมานานแล้ว  

โดยส่วนตัวผมว่าน่าจะเพนท์แถบหรือสีขบวนรถตามสีของสายด้วยนะครับเพราะจะได้เป็นเอกลักษณ์ดี

แต่นี่ไม่มีเลยง่า.....

 

รึว่ามี...แต่ผมไม่เห็นเนาะ??? :blink:

555 ผมว่าเป็นความคิดที่ดีมากๆ เลยครับ แต่ห้ามมีสายสีเหลือง กับสายสีแดงนะครับ... เดี๋ยวชนกันยุ่งเลย อิๆ

 

รับสายสีฟ้าด้วยไหมครับชนกันให้นัวไปเลยยย :P  :P


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#26 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

Posted 25 December 2012 - 09:05

ปลายมันยังด้วนอยู่ที่จตุจักร

แล้วก็ยังไม่มีวี่แววว่ามันจะไปไหนต่อไหนก่อน

อย่่าว่าแต่สายมีนฯ เลยครับ

ทั้งจะไปดอนเมือง(สนามบิน)หรือสะพานใหม่ลำลูกกา รังสิต

มองไม่เห็นอนาคตไม่รู้ว่าจะตายก่อนที่มันจะสร้างเสร็จไหมเนี้ย

ไปดอนเมืองน่าจะง่ายสุดแล้วกระมัง สร้างขนานทางรถไป แต่คงติดปัญหาต้องทุบอนุสาวรีย์คอรัปชั่นทิ้งนี่สิ


[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#27 BeastGuy

BeastGuy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,364 posts

Posted 25 December 2012 - 09:31

ทำไมต้องลอยฟ้า
ลงใต้ดินสิ ไม่เกะกะถนนข้างบน

#28 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

Posted 25 December 2012 - 09:35

ลงไต้ดินต้นทุนสูงกว่าเยอะ


We love fender.

#29 Gop

Gop

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,450 posts

Posted 25 December 2012 - 10:37

ขอนอกเรื่องนิดนึง มีใครทราบเรื่อง BTS ส่วนต่อขยายจากหมอชิตมั้ยครับ ผมสงสัยว่าเค้าจะทำได้อย่างไร เพราะต้องข้ามแยกลาดพร้าว เลยไปก็เจอสะพานข้ามแยกเกษตรอีก ถ้าทำได้ ผมว่าเหมือนรถไฟเหาะเลย

หลักฐานไม่เคยโกหก (Gilbert Grissom C.S.I.)<p>Beneath this mask there is more than flesh. Beneath this mask there is an idea, Mr. Creedy, and ideas are bulletproof.

 


#30 Gop

Gop

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,450 posts

Posted 25 December 2012 - 10:39

สงสัยอีกอย่าง
สายสีชมพูเนี่ย มันจะสร้างเมื่อไหร่หรือครับ? ทำไมคอนโดมันขึ้นไปรอเยอะเลย แถวๆปากเกร็ด ทางเข้าเมืองทองเนี่ย ขึ้นเยอะอย่างกับมีรถไฟฟ้าผ่านแล้วเลย

หลักฐานไม่เคยโกหก (Gilbert Grissom C.S.I.)<p>Beneath this mask there is more than flesh. Beneath this mask there is an idea, Mr. Creedy, and ideas are bulletproof.

 


#31 superkem

superkem

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 18 posts

Posted 25 December 2012 - 10:49

ผมค

 

อ้าว ผิดครับ จะบอกว่า เมื่อหลายเดือนก่อนมีประชุมเพื่อขอความคิดเห็นว่าจะให้ลงที่ตลาดมีนบุรี หรือให้เลี้ยวซ้ายไปทางสุวินทวงศ์ดี
ผมสรุปยังไม่ออกมาเป็นที่แน่นอนนะครับ เพราะเหตุผลของส่วนที่ไม่เห็นด้วยที่จะไปทางตลาดมีนบุรีเพราะ
- ตามผังเมืองใหม่ ที่มีการจราจรแออัดอยู่แล้ว มีประชากรหนาแน่น รวมถึง สายรถเมล์ รถตู้ รถสองแถว เต็มไปหมด
ซึ่งผมเป็นคนในพื้นที่เห็นด้วยในข้อนี้
ส่วนของการก่อสร้างจริง ๆ แล้ว สถานนีสุดท้ายจะสิ้นสุดแค่ โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ ครับ
แนวโน้มจะเลี้ยวไปทางซ้ายสุวินทวงศ์ ผมก็เห็นด้วยแบบนั้นนะครับ มันติดมากมายจริง ๆ สำหรับตลาดมีนบุรี

คนที่เห็นด้วยที่จะให้ลงที่ตลาดมีนบุรี ก็มีแต่เจ้าของตลาดนั่นหล่ะครับ มีการแจกใบปลิว กันให้ว่อน
ส่วนจะเลี้ยวไปทางสุวินทวงศ์ก็น่าจะจอดที่ แถว ๆ โลตัส ซึ่งมีที่โล่ง และเดินทางด้านหลังแป๊บเดียวก็ถึงตลาดมีนบุรีแล้วครับ
เจ้าของตลาดสร้างกำแพงปิดอยู่ เปิดบ้างเป็นบางครั้งเวลามีงาน

 

แต่ผมคิดว่าจุดที่มีประชากรหนาแน่น และมีการคมนาคมที่เต็มไปหมดควรจะทำให้เป็นเป็นศูนย์รวมการคมนาคม จะดีนะครับ ถึงแม้ว่ามันจะดูอึดอัด แต่ว่าก็จะทำให้เดินทางสะดวกยิ่งขึ้น ไม่ต้องไปต่อรถไกล สามารถเข้าไปในเมืองได้ง่าย ซึ่งประเทศที่พัฒนาแล้วเค้าก็เป็นอย่างนั้นไม่ใช่หรอครับ 

 

การสร้างรถไฟฟ้าในที่ที่มีการจรารจรที่ติดขัดก็เป็นการช่วยในการคมนาคมที่สะดวกยิ่งขึ้นไม่ใช่หรอครับ 



#32 superkem

superkem

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 18 posts

Posted 25 December 2012 - 11:01

สงสัยอีกอย่าง
สายสีชมพูเนี่ย มันจะสร้างเมื่อไหร่หรือครับ? ทำไมคอนโดมันขึ้นไปรอเยอะเลย แถวๆปากเกร็ด ทางเข้าเมืองทองเนี่ย ขึ้นเยอะอย่างกับมีรถไฟฟ้าผ่านแล้วเลย

 

ผมอยากทราบเหมือนกันครับว่าเมื่อไรจะเริ่ม อ่านๆข่าว เหมือนมี สส แถวมีนบุรีพยายามให้ศึกษาเปลี่ยนเส้นทางใหม่ สงสัยจะผลประโยชน์แน่ๆครับ 



#33 raffy

raffy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,517 posts

Posted 25 December 2012 - 12:24

ปลายมันยังด้วนอยู่ที่จตุจักร

แล้วก็ยังไม่มีวี่แววว่ามันจะไปไหนต่อไหนก่อน

อย่่าว่าแต่สายมีนฯ เลยครับ

ทั้งจะไปดอนเมือง(สนามบิน)หรือสะพานใหม่ลำลูกกา รังสิต

มองไม่เห็นอนาคตไม่รู้ว่าจะตายก่อนที่มันจะสร้างเสร็จไหมเนี้ย

ไปดอนเมืองน่าจะง่ายสุดแล้วกระมัง สร้างขนานทางรถไป แต่คงติดปัญหาต้องทุบอนุสาวรีย์คอรัปชั่นทิ้งนี่สิ

 

ดอนเมืองตอนนี้สนามบินนักเดินทางเยอะมากกกก

เพราะวันนี้นักเดินทางมาจากสุวรรณภูมิด้วยรถไฟฟ้าก็มาลงที่สถานีราชเทวี

จะไปต่อขึ้นเครื่องที่ดอนเมืองทำไงละมาได้แค่จตุจักร...ด้วนอยู่แค่นั้น

ส่วนประชาชนทั่วไปถ้าความหนาแน่นก็น่าจะเส้นเกษตรลากยาวไปถึงสะพานใหม่ ยันลำลูกา

รีบๆเหอะผมว่าเส้นนี้เลือกจิ้มตรงจตุจักรก่อน

แล้วจะตรงเข้าเกษตร หรือจะโค้งซ้ายเข้าวิภาวดีฯ ตามที่ท่าน Jörmungandr ว่าก็ได้

มันด้วนมานานมากกกกกกกกก



#34 Gop

Gop

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,450 posts

Posted 25 December 2012 - 12:45

ปลายมันยังด้วนอยู่ที่จตุจักร
แล้วก็ยังไม่มีวี่แววว่ามันจะไปไหนต่อไหนก่อน
อย่่าว่าแต่สายมีนฯ เลยครับ
ทั้งจะไปดอนเมือง(สนามบิน)หรือสะพานใหม่ลำลูกกา รังสิต
มองไม่เห็นอนาคตไม่รู้ว่าจะตายก่อนที่มันจะสร้างเสร็จไหมเนี้ย

ไปดอนเมืองน่าจะง่ายสุดแล้วกระมัง สร้างขนานทางรถไป แต่คงติดปัญหาต้องทุบอนุสาวรีย์คอรัปชั่นทิ้งนี่สิ
 
ดอนเมืองตอนนี้สนามบินนักเดินทางเยอะมากกกก
เพราะวันนี้นักเดินทางมาจากสุวรรณภูมิด้วยรถไฟฟ้าก็มาลงที่สถานีราชเทวี
จะไปต่อขึ้นเครื่องที่ดอนเมืองทำไงละมาได้แค่จตุจักร...ด้วนอยู่แค่นั้น
ส่วนประชาชนทั่วไปถ้าความหนาแน่นก็น่าจะเส้นเกษตรลากยาวไปถึงสะพานใหม่ ยันลำลูกา
รีบๆเหอะผมว่าเส้นนี้เลือกจิ้มตรงจตุจักรก่อน
แล้วจะตรงเข้าเกษตร หรือจะโค้งซ้ายเข้าวิภาวดีฯ ตามที่ท่าน Jörmungandr ว่าก็ได้
มันด้วนมานานมากกกกกกกกก

สองสามวันก่อนไปดอนเมือง ขากลับนั่งแทกซี่ ขนาดว่ายังเช้าอยู่ ยังใช้เวลาประมาณ 40 นาทีกว่าจะมาถึงรถไฟฟ้าหมอชิต กลายเป็นว่า ถ้าเดินทางเข้าเมือง จากสุวรรณภูมิจะเร็วกว่าดอนเมืองด้วยซ้ำ

ส่วนเรื่องเส้นทางไปเกษตร อย่างที่ผมกล่าวไปแล้วน่ะครับ ผมว่าถ้ารถไฟฟ้าสามารถข้ามแยกลาดพร้าวได้ มันคงเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์แห่งการก่อสร้างได้เลย

หลักฐานไม่เคยโกหก (Gilbert Grissom C.S.I.)<p>Beneath this mask there is more than flesh. Beneath this mask there is an idea, Mr. Creedy, and ideas are bulletproof.

 


#35 กากจริงไรจริง

กากจริงไรจริง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,172 posts

Posted 25 December 2012 - 12:53

ตรงจตุจักร ลากยาวไปประตูน้ำพระอินทร์เลย จะ very good มั่กๆ



#36 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

Posted 25 December 2012 - 18:11

 

ปลายมันยังด้วนอยู่ที่จตุจักร
แล้วก็ยังไม่มีวี่แววว่ามันจะไปไหนต่อไหนก่อน
อย่่าว่าแต่สายมีนฯ เลยครับ
ทั้งจะไปดอนเมือง(สนามบิน)หรือสะพานใหม่ลำลูกกา รังสิต
มองไม่เห็นอนาคตไม่รู้ว่าจะตายก่อนที่มันจะสร้างเสร็จไหมเนี้ย

ไปดอนเมืองน่าจะง่ายสุดแล้วกระมัง สร้างขนานทางรถไป แต่คงติดปัญหาต้องทุบอนุสาวรีย์คอรัปชั่นทิ้งนี่สิ
 
ดอนเมืองตอนนี้สนามบินนักเดินทางเยอะมากกกก
เพราะวันนี้นักเดินทางมาจากสุวรรณภูมิด้วยรถไฟฟ้าก็มาลงที่สถานีราชเทวี
จะไปต่อขึ้นเครื่องที่ดอนเมืองทำไงละมาได้แค่จตุจักร...ด้วนอยู่แค่นั้น
ส่วนประชาชนทั่วไปถ้าความหนาแน่นก็น่าจะเส้นเกษตรลากยาวไปถึงสะพานใหม่ ยันลำลูกา
รีบๆเหอะผมว่าเส้นนี้เลือกจิ้มตรงจตุจักรก่อน
แล้วจะตรงเข้าเกษตร หรือจะโค้งซ้ายเข้าวิภาวดีฯ ตามที่ท่าน Jörmungandr ว่าก็ได้
มันด้วนมานานมากกกกกกกกก

สองสามวันก่อนไปดอนเมือง ขากลับนั่งแทกซี่ ขนาดว่ายังเช้าอยู่ ยังใช้เวลาประมาณ 40 นาทีกว่าจะมาถึงรถไฟฟ้าหมอชิต กลายเป็นว่า ถ้าเดินทางเข้าเมือง จากสุวรรณภูมิจะเร็วกว่าดอนเมืองด้วยซ้ำ

ส่วนเรื่องเส้นทางไปเกษตร อย่างที่ผมกล่าวไปแล้วน่ะครับ ผมว่าถ้ารถไฟฟ้าสามารถข้ามแยกลาดพร้าวได้ มันคงเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์แห่งการก่อสร้างได้เลย

ก็หลบแยกลาดพร้าว โผล่ตรงรัชโยธิน ทุบสะพานข้ามแยกทำเป็นอุโมงค์ลอดแทน


[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#37 Gop

Gop

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,450 posts

Posted 25 December 2012 - 21:22



 


ปลายมันยังด้วนอยู่ที่จตุจักร
แล้วก็ยังไม่มีวี่แววว่ามันจะไปไหนต่อไหนก่อน
อย่่าว่าแต่สายมีนฯ เลยครับ
ทั้งจะไปดอนเมือง(สนามบิน)หรือสะพานใหม่ลำลูกกา รังสิต
มองไม่เห็นอนาคตไม่รู้ว่าจะตายก่อนที่มันจะสร้างเสร็จไหมเนี้ย

ไปดอนเมืองน่าจะง่ายสุดแล้วกระมัง สร้างขนานทางรถไป แต่คงติดปัญหาต้องทุบอนุสาวรีย์คอรัปชั่นทิ้งนี่สิ
 
ดอนเมืองตอนนี้สนามบินนักเดินทางเยอะมากกกก
เพราะวันนี้นักเดินทางมาจากสุวรรณภูมิด้วยรถไฟฟ้าก็มาลงที่สถานีราชเทวี
จะไปต่อขึ้นเครื่องที่ดอนเมืองทำไงละมาได้แค่จตุจักร...ด้วนอยู่แค่นั้น
ส่วนประชาชนทั่วไปถ้าความหนาแน่นก็น่าจะเส้นเกษตรลากยาวไปถึงสะพานใหม่ ยันลำลูกา
รีบๆเหอะผมว่าเส้นนี้เลือกจิ้มตรงจตุจักรก่อน
แล้วจะตรงเข้าเกษตร หรือจะโค้งซ้ายเข้าวิภาวดีฯ ตามที่ท่าน Jörmungandr ว่าก็ได้
มันด้วนมานานมากกกกกกกกก

สองสามวันก่อนไปดอนเมือง ขากลับนั่งแทกซี่ ขนาดว่ายังเช้าอยู่ ยังใช้เวลาประมาณ 40 นาทีกว่าจะมาถึงรถไฟฟ้าหมอชิต กลายเป็นว่า ถ้าเดินทางเข้าเมือง จากสุวรรณภูมิจะเร็วกว่าดอนเมืองด้วยซ้ำ
ส่วนเรื่องเส้นทางไปเกษตร อย่างที่ผมกล่าวไปแล้วน่ะครับ ผมว่าถ้ารถไฟฟ้าสามารถข้ามแยกลาดพร้าวได้ มันคงเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์แห่งการก่อสร้างได้เลย
ก็หลบแยกลาดพร้าว โผล่ตรงรัชโยธิน ทุบสะพานข้ามแยกทำเป็นอุโมงค์ลอดแทน

ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ คุณกะว่าจะให้ส่วนต่อขยายเลี้ยวซ้ายเข้าวิภาวดี แล้ววนกลับมารัชโยธินหรือครับ!? แล้วทางด่วนดอนเมืองโทล์เวย์ล่ะครับ ทำไงกับมันดี?

หลักฐานไม่เคยโกหก (Gilbert Grissom C.S.I.)<p>Beneath this mask there is more than flesh. Beneath this mask there is an idea, Mr. Creedy, and ideas are bulletproof.

 


#38 superkem

superkem

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 18 posts

Posted 26 December 2012 - 15:56

 

ปลายมันยังด้วนอยู่ที่จตุจักร
แล้วก็ยังไม่มีวี่แววว่ามันจะไปไหนต่อไหนก่อน
อย่่าว่าแต่สายมีนฯ เลยครับ
ทั้งจะไปดอนเมือง(สนามบิน)หรือสะพานใหม่ลำลูกกา รังสิต
มองไม่เห็นอนาคตไม่รู้ว่าจะตายก่อนที่มันจะสร้างเสร็จไหมเนี้ย

ไปดอนเมืองน่าจะง่ายสุดแล้วกระมัง สร้างขนานทางรถไป แต่คงติดปัญหาต้องทุบอนุสาวรีย์คอรัปชั่นทิ้งนี่สิ
 
ดอนเมืองตอนนี้สนามบินนักเดินทางเยอะมากกกก
เพราะวันนี้นักเดินทางมาจากสุวรรณภูมิด้วยรถไฟฟ้าก็มาลงที่สถานีราชเทวี
จะไปต่อขึ้นเครื่องที่ดอนเมืองทำไงละมาได้แค่จตุจักร...ด้วนอยู่แค่นั้น
ส่วนประชาชนทั่วไปถ้าความหนาแน่นก็น่าจะเส้นเกษตรลากยาวไปถึงสะพานใหม่ ยันลำลูกา
รีบๆเหอะผมว่าเส้นนี้เลือกจิ้มตรงจตุจักรก่อน
แล้วจะตรงเข้าเกษตร หรือจะโค้งซ้ายเข้าวิภาวดีฯ ตามที่ท่าน Jörmungandr ว่าก็ได้
มันด้วนมานานมากกกกกกกกก

สองสามวันก่อนไปดอนเมือง ขากลับนั่งแทกซี่ ขนาดว่ายังเช้าอยู่ ยังใช้เวลาประมาณ 40 นาทีกว่าจะมาถึงรถไฟฟ้าหมอชิต กลายเป็นว่า ถ้าเดินทางเข้าเมือง จากสุวรรณภูมิจะเร็วกว่าดอนเมืองด้วยซ้ำ

ส่วนเรื่องเส้นทางไปเกษตร อย่างที่ผมกล่าวไปแล้วน่ะครับ ผมว่าถ้ารถไฟฟ้าสามารถข้ามแยกลาดพร้าวได้ มันคงเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์แห่งการก่อสร้างได้เลย

 

 

แล้วสายที่ไปเส้นทางเกษตรนี่จะสร้างเมื่อไรหรอครับ เป็นสายสีอะไรหรอครับ



#39 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

Posted 26 December 2012 - 21:14

 

 


 


ปลายมันยังด้วนอยู่ที่จตุจักร
แล้วก็ยังไม่มีวี่แววว่ามันจะไปไหนต่อไหนก่อน
อย่่าว่าแต่สายมีนฯ เลยครับ
ทั้งจะไปดอนเมือง(สนามบิน)หรือสะพานใหม่ลำลูกกา รังสิต
มองไม่เห็นอนาคตไม่รู้ว่าจะตายก่อนที่มันจะสร้างเสร็จไหมเนี้ย

ไปดอนเมืองน่าจะง่ายสุดแล้วกระมัง สร้างขนานทางรถไป แต่คงติดปัญหาต้องทุบอนุสาวรีย์คอรัปชั่นทิ้งนี่สิ
 
ดอนเมืองตอนนี้สนามบินนักเดินทางเยอะมากกกก
เพราะวันนี้นักเดินทางมาจากสุวรรณภูมิด้วยรถไฟฟ้าก็มาลงที่สถานีราชเทวี
จะไปต่อขึ้นเครื่องที่ดอนเมืองทำไงละมาได้แค่จตุจักร...ด้วนอยู่แค่นั้น
ส่วนประชาชนทั่วไปถ้าความหนาแน่นก็น่าจะเส้นเกษตรลากยาวไปถึงสะพานใหม่ ยันลำลูกา
รีบๆเหอะผมว่าเส้นนี้เลือกจิ้มตรงจตุจักรก่อน
แล้วจะตรงเข้าเกษตร หรือจะโค้งซ้ายเข้าวิภาวดีฯ ตามที่ท่าน Jörmungandr ว่าก็ได้
มันด้วนมานานมากกกกกกกกก

สองสามวันก่อนไปดอนเมือง ขากลับนั่งแทกซี่ ขนาดว่ายังเช้าอยู่ ยังใช้เวลาประมาณ 40 นาทีกว่าจะมาถึงรถไฟฟ้าหมอชิต กลายเป็นว่า ถ้าเดินทางเข้าเมือง จากสุวรรณภูมิจะเร็วกว่าดอนเมืองด้วยซ้ำ
ส่วนเรื่องเส้นทางไปเกษตร อย่างที่ผมกล่าวไปแล้วน่ะครับ ผมว่าถ้ารถไฟฟ้าสามารถข้ามแยกลาดพร้าวได้ มันคงเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์แห่งการก่อสร้างได้เลย
ก็หลบแยกลาดพร้าว โผล่ตรงรัชโยธิน ทุบสะพานข้ามแยกทำเป็นอุโมงค์ลอดแทน

ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ คุณกะว่าจะให้ส่วนต่อขยายเลี้ยวซ้ายเข้าวิภาวดี แล้ววนกลับมารัชโยธินหรือครับ!? แล้วทางด่วนดอนเมืองโทล์เวย์ล่ะครับ ทำไงกับมันดี?

ยังไงมันก็ต้องลอดใต้ทางด่วนอยู่ดีถ้าไปจากหมอชิต ถ้าไม่อยากลอดก็มีอีก 2 ทางคือทุบทางด่วนทิ้งกับยกข้ามทางด่วน

แต่มันไม่ต้องลำบากขนาดนั้น ให้คนใช้ลำบากแทน ลง BTS หมอชิต ต่อ MRT ไปพหลโยธิน ขึ้นมาต่อรถไฟฟ้าไปสะพานใหม่ :lol: :lol: :lol:


[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#40 karasu

karasu

    Moderator

  • Moderators_S
  • 611 posts

Posted 26 December 2012 - 22:10

ให้คนใช้ลำบากแทน ลง BTS หมอชิต ต่อ MRT ไปพหลโยธิน ขึ้นมาต่อรถไฟฟ้าไปสะพานใหม่ :lol: :lol: :lol:

แถมเสียตัง 3 ต่อ พ่วงไปด้วยแบบชิวๆ


หล่อกว่าผมก็มีแต่ ณเดช คูกิมิยะ เท่านั้นล่ะครับ[color=#ff0000;]รณรงค์งดตอบโต้ พูดคุย กับคนหน้าด้านไร้ยางอาย...[/color]


#41 raffy

raffy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,517 posts

Posted 26 December 2012 - 22:26

 

ปลายมันยังด้วนอยู่ที่จตุจักร
แล้วก็ยังไม่มีวี่แววว่ามันจะไปไหนต่อไหนก่อน
อย่่าว่าแต่สายมีนฯ เลยครับ
ทั้งจะไปดอนเมือง(สนามบิน)หรือสะพานใหม่ลำลูกกา รังสิต
มองไม่เห็นอนาคตไม่รู้ว่าจะตายก่อนที่มันจะสร้างเสร็จไหมเนี้ย

ไปดอนเมืองน่าจะง่ายสุดแล้วกระมัง สร้างขนานทางรถไป แต่คงติดปัญหาต้องทุบอนุสาวรีย์คอรัปชั่นทิ้งนี่สิ
 
ดอนเมืองตอนนี้สนามบินนักเดินทางเยอะมากกกก
เพราะวันนี้นักเดินทางมาจากสุวรรณภูมิด้วยรถไฟฟ้าก็มาลงที่สถานีราชเทวี
จะไปต่อขึ้นเครื่องที่ดอนเมืองทำไงละมาได้แค่จตุจักร...ด้วนอยู่แค่นั้น
ส่วนประชาชนทั่วไปถ้าความหนาแน่นก็น่าจะเส้นเกษตรลากยาวไปถึงสะพานใหม่ ยันลำลูกา
รีบๆเหอะผมว่าเส้นนี้เลือกจิ้มตรงจตุจักรก่อน
แล้วจะตรงเข้าเกษตร หรือจะโค้งซ้ายเข้าวิภาวดีฯ ตามที่ท่าน Jörmungandr ว่าก็ได้
มันด้วนมานานมากกกกกกกกก

สองสามวันก่อนไปดอนเมือง ขากลับนั่งแทกซี่ ขนาดว่ายังเช้าอยู่ ยังใช้เวลาประมาณ 40 นาทีกว่าจะมาถึงรถไฟฟ้าหมอชิต กลายเป็นว่า ถ้าเดินทางเข้าเมือง จากสุวรรณภูมิจะเร็วกว่าดอนเมืองด้วยซ้ำ

ส่วนเรื่องเส้นทางไปเกษตร อย่างที่ผมกล่าวไปแล้วน่ะครับ ผมว่าถ้ารถไฟฟ้าสามารถข้ามแยกลาดพร้าวได้ มันคงเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์แห่งการก่อสร้างได้เลย

 

 

แล้วสายที่ไปเส้นทางเกษตรนี่จะสร้างเมื่อไรหรอครับ เป็นสายสีอะไรหรอครับ

สีมันเยอะมากจนจำไม่ได้แล้ว  เดี๋ยวจะสร้าง เดี๋ยวจะไม่สร้างเลยไม่จำไปนานแล้วครับ



#42 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

Posted 26 December 2012 - 22:52

ให้คนใช้ลำบากแทน ลง BTS หมอชิต ต่อ MRT ไปพหลโยธิน ขึ้นมาต่อรถไฟฟ้าไปสะพานใหม่ :lol: :lol: :lol:

แถมเสียตัง 3 ต่อ พ่วงไปด้วยแบบชิวๆ

แต่คงดีหน่อยที่ไม่ต้องทำขนาดนั้น เพราะเขาจะใช้วิธีสร้างข้ามทางด่วนโทลล์เวย์ :o :o :o


[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#43 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

Posted 26 December 2012 - 22:57


แล้วสายที่ไปเส้นทางเกษตรนี่จะสร้างเมื่อไรหรอครับ เป็นสายสีอะไรหรอครับ

สีมันเยอะมากจนจำไม่ได้แล้ว  เดี๋ยวจะสร้าง เดี๋ยวจะไม่สร้างเลยไม่จำไปนานแล้วครับ

ส่วนต่อขยายสายสีเขียว


[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#44 karasu

karasu

    Moderator

  • Moderators_S
  • 611 posts

Posted 26 December 2012 - 23:08

ถ้าเป็นแบบนั้น น่าจะเสี่ยงชีวิตในการใช้งานเกินไปมั้ย LOL


หล่อกว่าผมก็มีแต่ ณเดช คูกิมิยะ เท่านั้นล่ะครับ[color=#ff0000;]รณรงค์งดตอบโต้ พูดคุย กับคนหน้าด้านไร้ยางอาย...[/color]


#45 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

Posted 27 December 2012 - 00:28

ถ้าเป็นแบบนั้น น่าจะเสี่ยงชีวิตในการใช้งานเกินไปมั้ย LOL

คนอนุมัติไม่ได้มานั่งเสี่ยงนี่ครับ :lol: :lol: :lol:


[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#46 karasu

karasu

    Moderator

  • Moderators_S
  • 611 posts

Posted 27 December 2012 - 01:09

ถ้าเป็นแบบนั้น น่าจะเสี่ยงชีวิตในการใช้งานเกินไปมั้ย LOL

คนอนุมัติไม่ได้มานั่งเสี่ยงนี่ครับ :lol: :lol: :lol:

ยืมกระทู้ข้างๆมา

 

post-8988-0-23861100-1352802456.jpg


หล่อกว่าผมก็มีแต่ ณเดช คูกิมิยะ เท่านั้นล่ะครับ[color=#ff0000;]รณรงค์งดตอบโต้ พูดคุย กับคนหน้าด้านไร้ยางอาย...[/color]


#47 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

Posted 27 December 2012 - 02:41

ถ้าเป็นแบบนั้น น่าจะเสี่ยงชีวิตในการใช้งานเกินไปมั้ย LOL

คนอนุมัติไม่ได้มานั่งเสี่ยงนี่ครับ :lol: :lol: :lol:

ยืมกระทู้ข้างๆมา

 

post-8988-0-23861100-1352802456.jpg

นอกจากจะให้ข้ามทางด่วนแล้ว ยังจะให้สถานีอยู่หน้าห้างเซ็นทรัลอีก :lol: :lol: :lol:


[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#48 ก๊องส์ไข่กวน

ก๊องส์ไข่กวน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,012 posts

Posted 27 December 2012 - 04:57

นอกประเด็น นิดหนึ่ง

สายสี ม่วงก็มี นักการเมือง พยายามที่ผลักดันจะต่อขยายไปอีก 2 สถานี

ทั้งที่ สายนี้ สร้างมาใกล้เสร็จแล้ว

 

สถานี สุดท้าย

เลย บิกคิงส์ บางใหญ่ ประมาณ 1กม.

ad535.jpg

 

อ้อ......

เคยอ่าน กระทู้ ของท่านโจโฉ

ที่บอกว่า

จะมีโครงการ ใหญ่มากๆๆๆ

มาลงที่บางใหญ่

 

 

ใช่โครงการนี้เปล่า

 

ที่สร้างเซ็นทรัล บางใหญ่

dsc_0188.jpg

0dsc_0190.jpg


Edited by ก๊องส์ไข่กวน, 27 December 2012 - 05:07.


#49 puggi

puggi

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,869 posts

Posted 27 December 2012 - 09:39

นอกประเด็น นิดหนึ่ง

สายสี ม่วงก็มี นักการเมือง พยายามที่ผลักดันจะต่อขยายไปอีก 2 สถานี

ทั้งที่ สายนี้ สร้างมาใกล้เสร็จแล้ว

 

สถานี สุดท้าย

เลย บิกคิงส์ บางใหญ่ ประมาณ 1กม.

ad535.jpg

 

อ้อ......

เคยอ่าน กระทู้ ของท่านโจโฉ

ที่บอกว่า

จะมีโครงการ ใหญ่มากๆๆๆ

มาลงที่บางใหญ่

 

 

ใช่โครงการนี้เปล่า

 

ที่สร้างเซ็นทรัล บางใหญ่

dsc_0188.jpg

0dsc_0190.jpg

จริงๆ หากเป็นไปได้ควรขยายมาให้ถึง สี่แยก ทางไป ไทรน้อย หรือว่า ไปถึงถนน 345 ก็ดีครับ

 

เพราะตรงถนนเข้าวัดลาดปลาดุก กับ เข้าบ้านกล้วย และเข้าไทรน้อย เดี๋ยวนี้มีหมู่บ้านข้างในเยอะมาก  

 

ปล  นอกจากเซ็นทรัล ที่จะมาตรงแถว บางใหญ่ เห็นว่า Ikea จะมาด้วยครับ แต่ผมยังไม่รู้ว่าตรงไหน



#50 superkem

superkem

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 18 posts

Posted 27 December 2012 - 10:45

นอกประเด็น นิดหนึ่ง

สายสี ม่วงก็มี นักการเมือง พยายามที่ผลักดันจะต่อขยายไปอีก 2 สถานี

ทั้งที่ สายนี้ สร้างมาใกล้เสร็จแล้ว

 

สถานี สุดท้าย

เลย บิกคิงส์ บางใหญ่ ประมาณ 1กม.

ad535.jpg

 

อ้อ......

เคยอ่าน กระทู้ ของท่านโจโฉ

ที่บอกว่า

จะมีโครงการ ใหญ่มากๆๆๆ

มาลงที่บางใหญ่

 

 

ใช่โครงการนี้เปล่า

 

ที่สร้างเซ็นทรัล บางใหญ่

dsc_0188.jpg

0dsc_0190.jpg

 

 

สายสีม่วงก็จะมีนักการเมืองผลักดันต่ออีกหรอครับ เท่าที่อ่านข่าวล่าสุดนึกว่าจะมีแต่สายสีชมพูที่มีนักการเมืองชั่วๆ จะมาเปลี่ยนเส้นทางครับ 






0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users