Jump to content


Photo
- - - - -

คุก1ปี"สมชาย ไพบูลย์"นปช.ปลุกระดมปชช.ปะทะทหาร (ไม่อยู่ในเงื่อนไขว่าจ้าง นายจ้างไม่ต้องจ่าย!!!)


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 27 December 2012 - 14:21

คุก1ปี"สมชาย ไพบูลย์"นปช.ปลุกระดมปชช.ปะทะทหาร 
 
ที่ห้องพิจารณา 803 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 27 ธ.ค.55 เวลา 09.30 น. ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อ.2543/2553 ที่อัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายสมชาย ไพบูลย์ อายุ 43 ปี อดีต ส.ข.บางบอน พรรคไทยรักไทย และแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจาเพื่อให้ประชาชนล่วง ละเมิดกฎหมายแผ่นดิน , มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองโดยมีอาวุธ ซึ่งเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกแล้วไม่เลิก ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ,215 , 216 และร่วมกันชุมนุมฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาตรา 5,9,11,18
 
โดยศาลพิเคราะห์คำเบิกความของพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) 2 นาย พยานโจทก์ และคำถอดเทปการปราศรัยของจำเลยแล้ว เห็นว่า จำเลยกับพวกได้ชุมนุมบริเวณสะพานผ่านฟ้า ตั้งแต่เดือน มี.ค.53 เพื่อต่อต้านรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ซึ่งต่อมาได้มีการเคลื่อนขบวนไปชุมนุมที่สี่แยกราชประสงค์ และระหว่างนั้นมีการนำเลือดไปเทที่หน้าทำเนียบรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ และบ้านนายอภิสิทธิ์ โดยการชุมนุมขัดขวางการจราจร กระทั่งรัฐบาลได้มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินพื้นที่ร้ายแรงในเขต กทม.และปริมณฑล กำหนดพื้นที่การห้ามชุมนุมสะพานผ่านฟ้า และสี่แยกราชประสงค์ แต่จำเลยกับพวกก็ยังคงชุมนุมซึ่งเป็นการฝ่าฝืนประกาศดังกล่าว และยังปรากฏว่าเมื่อมีการใช้กำลังทหารเพื่อขอคืนพื้นที่แยกคอกวัวเมื่อวัน ที่ 10 เม.ย.53 จำเลยได้ขึ้นปราศรัยมีถ้อยคำว่าขอให้ผู้ชุมนุมที่อยู่ตามจุดคอกวัว แยก จปร. สะพานมัฆวานรังสรรค์ ประจำแต่ละจุดไว้ และให้แบ่งกำลังส่วนหนึ่งไปยังบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และแยกคอกวัว รวมทั้งให้นำรถยนต์ไปจอดขวางไม่ให้ทหารเข้าทางด้านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและ โรงเรียนสตรีวิทยา ขณะที่ยังปรากฏว่าพบลูกระเบิดในพื้นที่ ดังนั้นการการชุมนุมของจำเลยจึงไม่ได้เป็นไปโดยสงบสันติ ปราศจากอาวุธแบบอหิงสาตามที่ยกขึ้นอ้าง นอกจากนี้ได้ความจากพนักงานสอบสวนดีเอสไอในส่วนที่ดูแลรับผิดชอบเกี่ยวกับ พฤติการณ์ผู้กระทำผิดยุทธภัณฑ์ว่า เมื่อมีการขอคืนพื้นที่มีการยึดทำลายรถถังของเจ้าหน้าที่ ซึ่งผู้ชุมนุมมีการใช้ด้ามธงขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานและใช้ ด้ามธงแทงล้อรถของเจ้าพนักงาน
 
การกระทำของจำเลยจึงแสดงให้เห็นว่า เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกการชุมนุมแล้วตามประกาศ แต่จำเลยยังคงขึ้นปราศรัยให้ประชาชนที่ร่วมชุมนุมต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ในการขอคืนพื้นที่โดยแม้จะไม่ปรากฏว่าการขึ้นเวทีปราศรัยของแกนนำไม่ได้ เตรียมการร่วมกันมาก่อน แต่ก็มีความหมายไปทำนองเดียวกันว่าให้ผู้ชุมนุมตรึงกำลังรักษาพื้นที่ชุมนุม ต่อไป และยังบอกวิธีการสกัดกั้นไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาในพื้นที่ รวมทั้งยังกล่าวขอกำลังจากผู้ชุมนุมในจุดอื่นมาช่วยเสริมจนกระทั่งมีการปะทะ กันระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ ทั้งที่หากจำเลยไม่ปราศรัยก็จะไม่ก่อให้ผู้ชุมนุมกระทำการดังกล่าว การกระทำของจำเลยจึงมีเจตนาปลุกระดมสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมให้เกิดความฮึก เหิมใช้กำลังต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ทหารจนทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งมีเจตนามุ่งหมายเพื่อให้การชุมนุมยังคงอยู่โดยกระทำนั้นไม่ใช่การแสดง ความคิดเห็นโดยสุจริตตามที่จำเลยอ้าง พยานหลักฐานโจทก์จึงมีน้ำหนักมั่นคงรับฟังได้โดยปราศจากข้อสงสัยว่าจำเลยทำ ผิดตามฟ้อง
 
พิพากษาว่า จำเลยมีความผิดฐานร่วมกันกระทำการให้ปรากฏด้วยวาจาที่ไม่ใช่เป็นการกระทำภาย ในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือไม่ใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นติชมโดยสุจริต , มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองโดยมีอาวุธ ซึ่งเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกแล้วไม่เลิก ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116(2)(3) ,215วรรค 2 และ วรรค 3 , 216 และ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ฯ มาตรา 9,11,18 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83
 
การกระทำของจำเลยเป็นการกระทำกรรมเดียว ผิดกฎหมายหลายบท ให้จำคุก 1 ปี ฐานร่วมกันก่อให้เกิดความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักรและให้ประชาชนล่วงละเมิด ต่อกฎหมาย ตามมาตรา 116 ซึ่งเป็นบทหนักสุด และเมื่อพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พฤติการณ์แห่งคดีมีความร้ายแรง ส่งผลให้กลุ่มผู้ชุมนุมปะทะกับเจ้าหน้าที่ของรัฐจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและ เสียชีวิต กรณีจึงไม่มีเหตุรอการลงโทษ
 
ภายหลังศาลมีคำพิพากษาแล้วนายสมชาย ได้ ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 100,000 บาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราวสู้คดีในชั้นอุทธรณ์
 
breakingnews. 
 
ไม่อยู่ในเงื่อนไขว่าจ้าง นายจ้างไม่ต้องจ่าย!!! 
 
ค่าตัวของคนเสื้อแดงที่ร่วมชุมนุม
 
ถ้ามาจากเชียงใหม่ จะได้วันละ 1,500 บาท 3 วัน 4,500 บาท
คนต่างจังหวัดภาคอื่นๆ ได้วันละ 1,000 บาท 3 วัน 3,000 บาท
(ที่ให้เชียงใหม่มากกว่าเพราะเป็นคนจังหวัดเดียวกับนายใหญ่)
ผู้ที่นำรถเข้ามาในกรุงเทพ
เจ้าของรถยนต์จะได้ วันละ 2,000-3,000 บาท
รถกระบะ จะได้วันละ 3,000 -4,000 บาท
ในกรุงเทพ
เจ้าของรถยนต์จะได้วันละ 1,500 - 2,500 บาท
เจ้าของรถกระบะ จะได้วันละ 2,000 - 3,000 บาท
มอเตอร์ไซด์ จะได้วันละ 1,000 - 1,500 บาท
คนไม่มีรถ จะได้วันละ 500 - 1,000 บาท
การ์ด นปช จะได้วันละ 2,500 - 3,500 บาท
กองเชียร์ใส่เสื้อแดง จะได้ 300 - 500 บาท
โดยจะมีผู้นำของแต่ละสาย เป็นผู้จ่ายเงินก่อนที่จะมาร่วมชุมนุม โดยการถ่ายสำเนาบัตรประชาชนไว้ ถ้าไปในงานจะไม่ได้เงิน
 
วันเสาร์นี้ จะได้ค่าตัวเพิ่มอีก คนละ 500 บาท เพราะจะเพิ่มระดับความเข้มข้น ความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บล้มตายจะมากขึ้น 
จึงเพิ่มให้ ถ้าใครไม่ได้เพิ่มแสดงว่าถูกอมค่าตัว
 
มีบาดเจ็บ จะได้ 10,000 บาท รักษาตามจริง(ใช้ 30 บาทตายทุกโรค)
ตาย จะได้ 1,000,000 บาท (ไม่เห็นใครเคยได้รับเลย แถมเอาภาษาีรัฐไปจ่าย แม-ร่ง!!) 
Yk145564.gif
 

Posted Image




1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users