Jump to content


Photo
- - - - -

"บุคคลแห่งปีของประเทศไทย" vs. "บุคคลแห่งปีของโลก"


  • Please log in to reply
23 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Jagger

Jagger

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

ตอบ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 23:11

4192_20121228toon2.jpg

 

สื่อทยอยตั้งฉายารัฐบาลและนักการเมืองกันแล้ว จะล้อเลียน ล้อเล่น หรือหยิกแกมหยอก แต่ก็บ่งบอกถึงการทำงานและพฤติกรรมขององค์กรและตัวบุคคลในปี 2555 เช่นเดียวกับ “โลกวันนี้วันสุข” เลือก “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” อดีตผู้นำไทยเป็น “บุคคลแห่งปีของไทย” และ “คิม จอง-อุน” วัย 28 ปี เป็น “บุคคลแห่งปีของโลก”

 

ทั้งสองมีความเหมือนและแตกต่างกันอย่างน่าสนใจ ความเหมือนคือ เป็นผู้นำประเทศทั้งคู่ โดยคนหนึ่งเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีของไทย อีกคนหนึ่งเป็นผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ

 

แต่สถานะในปัจจุบันแตกต่างกันสิ้นเชิง เพราะ “อภิสิทธิ์” อยู่ในภาวะ “ร่วงโรย” แม้ยังเป็นผู้นำฝ่ายค้าน แต่จมปลักอยู่กับวาทกรรมเดิมๆ ที่ถูกจับผิดครั้งแล้วครั้งเล่า ทั้งยังเผชิญกับข้อหาหนัก “ฆาตกรรม”

 

ขณะที่ “คิม จอง-อุน” เป็นความหวังของคนเกาหลีเหนือ ทั่วโลกจับตามองว่าเขาจะทำให้เกาหลีเหนือเขย่าโลกด้วย “นิวเคลียร์” ต่อไป หรือปฏิรูปเกาหลีเหนือพร้อมๆกับการเปิดประเทศ

 

http://www.dailyworl...p?news_id=17284

 

 


I've got the moves like Jagger~~~

#2 Jagger

Jagger

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

ตอบ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 23:15

ปี 2555 ไม่มีอุทกภัย ไม่มีการชุมนุมใหญ่ยืดเยื้อ แต่สถานการณ์ทางการเมืองยังวนเวียนอยู่กับความขัดแย้งและความแตกแยก โดยตัวแปรสำคัญที่ออกมาเคลื่อนไหวกลับเป็นพรรคประชาธิปัตย์ที่นำโดยนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคและอดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นเลิศในการใช้วาทกรรมโจมตีและตอบโต้ฝ่ายตรงข้าม ไม่ว่าจะเป็นพรรคเพื่อไทยหรือกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่ง ชาติ (นปช.)

 

นายอภิสิทธิ์จะเป็น “แมวเก้าชีวิต” หรือไม่ก็ตาม แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังเลือกให้นายอภิสิทธิ์เป็นหัวหน้าพรรคหลังจากพ่ายแพ้ การเลือกตั้งอย่างยับเยินต่อพรรคเพื่อไทย ล่าสุดนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ในยุคที่คนแทบจำชื่อเลขาธิการพรรคไม่ได้) ยังประกาศจะผลักดันให้นายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยหนึ่ง

 

ผู้นำมือเปื้อนเลือด

 

นายอภิสิทธิ์ได้สร้างประวัติศาสตร์การเมืองไทยในฐานะ “นายกรัฐมนตรีคนแรก” ที่ถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตั้งข้อหา “ก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล” พร้อมกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะอดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ในคดีที่มีคนตายกว่า 90 ศพ ซึ่งเบื้องต้นมี 3 คดี จากทั้งหมด 36 คดีที่ศาลมีคำสั่งว่าผู้เสียชีวิตเกิดจากกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติ หน้าที่ตามคำสั่ง ศอฉ. และมีคดีผู้ได้รับบาดเจ็บที่นายอภิสิทธิ์และนายสุเทพอาจถูกตั้งข้อหาพยายาม ฆ่าอีก 1,500 คดี

 

ข่าวนี้ไม่ใช่ดังเฉพาะในเมืองไทย แม้แต่ Wall Street Journal ยังลงบทความในคอลัมน์ World News เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2555 กรณีนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพถูกตั้งข้อหา “ก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล” ว่าเป็นเรื่องที่ชอบธรรม เพราะมีการประกาศ “เขตใช้กระสุนจริง” ทำให้ผู้ชุมนุมด้วยมือเปล่าหลายคนถูกเจ้าหน้าที่รัฐยิง ซึ่งนายอภิสิทธิ์ก็ยอมรับในการให้สัมภาษณ์กับ “บีบีซี” ว่าอนุญาตให้ใช้กระสุนจริง แต่ไม่ยอมรับว่าผู้ชุมนุมที่เสียชีวิตส่วนใหญ่เกิดจากกองทัพ “เพราะว่าเราสอบสวนอยู่ราว 20 กรณี เพียงแค่ 2 กรณีเท่านั้นที่สรุปว่าตายจากการถูกกระสุนปืนซึ่งใช้ในกองทัพ แต่คุณควรจะต้องจำด้วยว่าผู้ชุมนุมขโมยอาวุธจากกองทัพไป”

 

เมื่อถามว่าเสียใจต่อการตัดสินใจหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ตอบว่า “ถ้าอย่างนั้นคุณจะสู้กับกลุ่มคนที่ติดอาวุธได้ยังไงล่ะ”

 

เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่ผู้อื่น

 

ปี 2553 นายอภิสิทธิ์กลายเป็น “ผู้นำมือเปื้อนเลือด” ที่สลายการชุมนุมและทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บมากที่สุดในประวัติศาสตร์ การเมืองไทย นอกจากนายอภิสิทธิ์จะไม่แสดงความรับผิดชอบทางการเมืองใดๆแล้ว ยังไม่มีแม้แต่คำ “ขอโทษ” ทั้งที่เมื่อปี 2551 นายอภิสิทธิ์เคยอภิปรายเรียกร้องให้รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ แสดงความรับผิดชอบทางการเมืองจากการสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อ ประชาธิปไตยจนมีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บประมาณ 700 คนว่า

 

“ไม่นึกไม่ฝันว่าเราจะมีรัฐที่ได้ทำร้ายประชาชนจนเสียชีวิตและบาดเจ็บ สาหัสแล้ว ยังมีรัฐที่ยัดเยียดความผิดให้ประชาชนอีก ถือเป็นพฤติกรรมที่รับไม่ได้ ผมเคยได้ยินฝ่ายรัฐบาลชอบถามคนนั้นคนนี้ว่าเป็นคนไทยหรือเปล่า แต่พฤติกรรมที่ท่านทำอยู่ ใช่เป็นคนไทยหรือเปล่า แต่เป็นคนหรือเปล่า เพราะกระทำถึงขั้นเสียชีวิต และยังไปยัดเยียด ปรักปรำ ใส่ร้ายเขาอีกว่าพกพาอาวุธ”

 

วาทกรรมของนายอภิสิทธิ์จึงสะท้อนภาพลักษณ์ความเป็น “ผู้นำ” ที่ถูกสื่อและสังคมออนไลน์นำไปถากถางและเย้ยหยันตลอดเวลาว่า “เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่ผู้อื่น” หรือตั้งฉายาว่า “ดีแต่พูด”  เสียภาพลักษณ์เพื่อชาติ

 

แม้แต่ “จุดยืน” นักการเมืองในระบอบประชา ธิปไตย เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2555 พรรคประชาธิปัตย์ได้ต่อต้านการผลักดันร่าง พ.ร.บ.ปรองดองเข้าสู่สภา โดยการขว้างปาสิ่งของ แย่งเก้าอี้และเข้าล้อมประธานสภา แทนที่จะใช้การอภิปรายชี้ให้เห็นถึงข้อบกพร่องและปัญหาที่จะตามมา จนถูกประณามว่าเป็นการกระทำที่ “ดิบ เถื่อน ถ่อย”

 

ขณะที่นายอภิสิทธิ์กลับแถลงโดยประกาศจะต่อต้านร่าง พ.ร.บ.ปรองดองทุกรูปแบบว่า “ยอมเสียภาพลักษณ์เพื่อชาติ”

 

และล่าสุดวันที่ 16 ธันวาคม นายอภิสิทธิ์ได้เผยแพร่จดหมายเปิดผนึกเรียกร้องให้ประชาชนร่วมกัน “คว่ำประชามติ” โดยอ้างว่าเป็นความพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 309 เพื่อล้างผิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทั้งที่เนื้อหาในมาตรา 309 คือกฎหมายจากการรัฐประหารที่รับรองความชอบธรรมของการก่อรัฐประหารแบบถาวร จนกลายเป็นบ่วงรัดคอนายอภิสิทธิ์ เพราะนายอภิสิทธิ์เคยให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2550 เกี่ยวกับมาตรา 299 (หรือมาตรา 309 ในปัจจุบัน) ว่าไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องเขียนมาตรานี้ขึ้นมา เพราะจะทำให้เป็นปัญหาการ เมือง และทำให้คนทะเลาะกันไม่เลิก แต่ปัจจุบันกลับโดดเข้ามาปกป้องกฎหมายมาตรา 309 ผิดจากจุดยืนเดิมที่เคยพูดไว้

 

นอกจากนี้ “โอ๊ค” นายพานทองแท้ ชินวัตร ยังถอดคลิปคำพูดนายอภิสิทธิ์เมื่อครั้งรณรงค์รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 มาโพสต์ไว้หน้าเฟซบุ๊คว่า

 

“ชอบที่มาของรัฐธรรมนูญปี 50 ไหม ไม่ชอบ ชอบสาระไหม ไม่ชอบ แต่พรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืน ขอให้รับไปก่อน เพื่อให้การเมืองเดินหน้าไปได้ หลังเลือกตั้งในสภาจะมีคนอยู่แค่ 2 จำพวกเท่านั้น พวกแรกคือพวกที่ไม่เอารัฐธรรมนูญฉบับนี้ พวกที่ 2 คือที่บอกว่ารับไปก่อนแล้วค่อยไปแก้ไข ดังนั้น ทุกพรรคเห็นพ้องต้องกันว่าต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้”

 

และวลีเด็ดที่ว่า “ผมบอกไว้เลยครับว่าถ้ามีการเลือกตั้งแล้วผมได้รับเลือกตั้งเป็นผู้แทนฯ ผมจะยกมือแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้”

 

แต่วันนี้นายอภิสิทธิ์ลืมทุกคำพูดที่เคยประกาศไว้ จนถูกสังคมออนไลน์ล้อเลียนว่าเป็นโรค “ความจำเสื่อม”

 

ปี 2555 นายอภิสิทธิ์ยังถูกกระทรวงกลาโหมถอดยศกรณีใช้เอกสารอันเป็นเท็จในการเข้ารับ ราชการทหารโรงเรียนนายร้อย จปร. เพื่อหลบเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร ซึ่งนายอภิสิทธิ์ไม่สามารถนำหลักฐานใดๆมาโต้แย้งข้อเท็จจริงนี้ได้ มีเพียงคำพูดที่ว่าไม่ได้เป็นคนปลอม (สัสดีปลอมเอง) และไม่ได้เป็นคนพิจารณารับตนเองเข้าเป็นอาจารย์ในโรงเรียนนายร้อย จปร. (คณะกรรมการเขาพิ จารณาคัดเอง)

 

นิตยสาร “โลกวันนี้วันสุข” จึงเห็นว่าบทบาทและการแสดงออกของนายอภิสิทธิ์ในปี 2555 สมควรยกย่องให้เป็น “บุคคลแห่งปี 2555” ที่จะถูกบันทึกในประวัติศาสตร์การเมืองไทยไปตราบชั่วลูกชั่วหลาน ทั้งในฐานะ “ผู้นำมือเปื้อนเลือด” และผู้มีวาทกรรมทางการเมืองเป็นเลิศ หลังจากเคยยกย่องให้เป็น “บุคคล (พันธุ์ใหม่) แห่งปี 2552” ที่ใช้ “กลไกพิเศษ” ในค่ายทหาร และ “กอดสยิว” กับนายเนวิน ชิดชอบ จนได้เป็น “นายกรัฐมนตรี” ใน “รัฐบาลเทพประทาน” นำไปสู่การ “ขอคืนพื้นที่” และ “กระชับวงล้อม” จนมีคนตาย 99 ศพ และบาดเจ็บร่วม 2,000 คน


Edited by Jagger, 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 23:22.

I've got the moves like Jagger~~~

#3 Jagger

Jagger

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

ตอบ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 23:17

คิม จอง-อุน บุคคลแห่งปีของโลก

 

คิม จอง-อุน (คิม จอง-อึน) ผู้นำคนปัจจุบัน วัย 28 ปีของเกาหลีเหนือ ใช้เวลาเพียง 1 ปี ทำให้ตัวเองและประเทศเกาหลีเหนือเป็นข่าวไปทั่วโลกอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2012 ไม่ว่าจะเป็นแง่บวกหรือลบ นับตั้งแต่ได้สืบทอดอำนาจทางสายโลหิตจาก “คิม จอง-อิล” ที่ประกาศอย่างเป็นทางการให้เป็นทายาทโดยชอบธรรมในการสืบทอดตำแหน่งผู้นำ ประเทศเมื่อเดือนมกราคม 2009 หลังจากคิม จอง-นัม พี่ชายคนโตต่างมารดา ประพฤติตัวไม่เหมาะสม

 

คิม จอง-อุน จึงไม่อาจปฏิเสธว่าตำแหน่งผู้นำที่ได้รับนั้นเป็น “ส้มหล่น” จึงทำให้คนทั่วไปมองอย่างท้าทายว่าเป็นผู้นำที่มีอำนาจจริงหรือไม่ แม้จะเข้าสู่เส้นทางอำนาจตั้งแต่ปี 2006 แต่ก็ไม่มีอะไรโดดเด่นและถูกพูดถึง

 

คิม จอง-อุน จึงใช้เวลาทำใจและปรับตัวกับบทบาทใหม่ที่ใหญ่หลวง เมื่อคิม จอง-อิล มีปัญหาสุขภาพที่ย่ำแย่จนถึงแก่อสัญกรรมอย่างคาดไม่ถึงเมื่อเดือนธันวาคม 2011

 

โลกทึ่งปีกกล้าขาแข็ง

 

แม้คิม จอง-อุน จะไม่มีพื้นฐานทางการเมืองและการทหารมาก่อน แต่ก็ถูกบ่มเพาะและอนุบาลโดยเหล่าขุนพลผู้ภักดีต่อคิม จอง-อิล อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะนายพลจาง ซอง-แต็ก อาเขย และอาหญิง คิม เคียง-ฮุย

 

เพราะเป็น คนหัวสมัยใหม่ ผ่านการศึกษาจาก สถาบันในยุโรปตะวันตกอย่างสวิตเซอร์แลนด์ จึงมีรายงานข่าวระบุว่า คิม จอง-อุน ชื่นชอบด้านคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆอย่างมาก โดยแหล่งข่าวเปิดเผยว่าคิม จอง-อุน เคยสั่งซื้อ iPad มาใช้ส่วนตัวด้วย

ไม่มีใครเชื่อว่าคิม จอง-อุน จะแสดงบทบาทผู้นำเผด็จการแห่งเกาหลีเหนือได้ “เนียน” เป็นธรรมชาติ ชนิดยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ จนโลกทึ่งที่เขาปีกกล้าขาแข็งเร็วกว่าปรกติ

 

ที่ สำคัญหลังจากคิม จอง-อุน บริหารประเทศเพียง 1 ปี บรรดานักการทูต นักวิชาการ และกลุ่มที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือต่างพูดสอดคล้องกันว่า กำลังเกิดสิ่งแปลกใหม่ในสังคมเกาหลีเหนือ!

 

แข็งนอกอ่อนใน

 

การ ขึ้นเป็นผู้นำของคิม จอง-อุน ทั่วโลกต่างจับตามองว่านโยบายพัฒนานิวเคลียร์ที่ถือว่ามีความสำคัญต่อความ อยู่รอดของประเทศ และเป็นปัญหาที่ทำให้องค์การระดับนานาชาติประณามและบอยคอตเกาหลีเหนือนั้น เขาจะสานต่ออย่างไร

 

ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา คิม จอง-อุน ยังคงดำเนินนโยบายนิวเคลียร์อย่างแข็งกร้าว แต่ไม่ได้ปิดประตูการ รับฟังและเจรจาจากนานาชาติ โดยใช้นโยบายประนี ประนอมและการเจรจาให้ยุติโครงการพัฒนาอาวุธนิว เคลียร์เพื่อแลกกับการขอความช่วยเหลือด้านอาหาร

 

แต่ไม่นานหลังจากการ เจรจา เกาหลีเหนือกลับทดลองยิงจรวด Unha-3 นำดาวเทียมชื่อ Kwang myong-song 3 ขึ้นสู่วงโคจรของโลก โดยอ้างว่าเป็นการส่งดาวเทียมเพื่อทำการสำรวจ แต่ทั่วโลกเชื่อกันว่าเป็นแผนบังหน้าในการทดสอบขีปนาวุธพิสัยไกล ซึ่งเป็นการละเมิดสนธิสัญญาตามมติของสหประชาชาติ

 

ล่าสุดเมื่อกลาง เดือนธันวาคมที่ผ่านมา คิม จอง-อุน และเกาหลีเหนือได้เฉลิมฉลองความสำเร็จในการยิงจรวดส่งดาวเทียมขึ้นสู่ห้วง อวกาศอีกครั้ง ภายใต้ความหวาดระแวงของทั่วโลกว่าเป็นหนึ่งในพัฒนาการด้านอาวุธนิวเคลียร์ โดยเฉพาะเกาหลีใต้และญี่ปุ่นที่ออกมาประณามต่างๆนานา ทั้งยังเตือนสหรัฐว่าขีปนาวุธของเกาหลีเหนือสามารถยิงได้ไกลถึง 10,000 ไมล์

 

ภาพลักษณ์ใหม่ผู้นำ


อย่างไร ก็ตาม ภาพลักษณ์ผู้นำของคิม จอง-อุน ก็แตกต่างจากผู้นำก่อนหน้านี้อย่างชัดเจน ไม่เพียงพยายามเข้าถึงประชาชนให้มากขึ้นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการปรากฏตัวบ่อยครั้งและออกงานเคียงคู่กับภรรยาคือ รี ซอล-จู ซึ่งการปรากฏตัวครั้งแรกต่อสาธารณชนต่างก็เดากันไปต่างๆนานา เพราะไม่มีใครรู้เลยว่าหญิงสาววัย 20 ปีเศษหน้าตาสดใสนั้นเป็นใคร

 

รี ซอล-จู เป็นอดีตนักร้องที่คิม จอง-อุน พบในการแสดงคอนเสิร์ตครั้งหนึ่งเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งเธอเคยไปเยือนและพบปะกับบุคคลสำคัญของเกาหลีใต้มาแล้วหลายครั้ง โดยคิม จอง-อิล เป็นผู้สนับสนุนให้เธอเป็นคู่ครองของคิม จอง-อุน และหลังแต่งงาน รี ซอล-จู ได้เข้าคอร์สอบรมหน้าที่ภรรยาผู้นำประเทศที่มหาวิทยาลัยคิม อิล-ซุง นานถึง 6 เดือน

 

ที่สำคัญการนำสุภาพสตรีหมายเลข 1 ออกงานพิธีสำคัญต่างๆ และการพบปะกับประชาชน ทำให้ภาพลักษณ์ของคิม จอง-อุน มีความอ่อนหวาน และถูกมองว่าให้สำคัญกับความเท่าเทียมทางเพศ ซึ่งไม่เคยมีผู้นำเกาหลีเหนือเคยทำมาก่อน

 

ปลดภาพมาร์กซ์-เลนิน

 

นอก จากนี้คิม จอง-อุน ยังใช้สื่อสารมวลชน รวมทั้งสื่อสังคมออนไลน์ในการประชาสัมพันธ์ตัวเองและผลงานรัฐบาลอีกด้วย พร้อมทั้งปฏิวัติธรรมเนียมปฏิบัติเดิมด้วยการออกมายอมรับความล้มเหลวในการ ทดลองยิงขีปนาวุธเมื่อเดือนเมษายน

 

คิม จอง-อุน ประกาศนโยบายปฏิรูปเศรษฐกิจเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชน แต่บรรดานักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าทำได้หรือทำอย่างจริงจัง

แต่ ที่ทำให้ทั่วโลกต้องแปลกใจคือ มีรายงานข่าวว่าเขาสั่งปลดภาพ “เลนิน” และ “คาร์ล มาร์กซ์” ออกจากจัตุรัสคิม อิล-ซุง ทั้งที่ถือเป็นสัญลักษณ์ตามอุดมการณ์คอมมิวนิสต์ตั้งแต่สมัยอดีต ประธานาธิบดีตลอดกาล คิม อิล-ซุง

 

แม้จะไม่มีใครรู้ว่าทำไม แต่บรรดานักวิเคราะห์ต่างพากันให้ความเห็นในเชิงบวกว่าอาจเป็นนิมิตหมายที่ แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในเกาหลีเหนือ

 

ขวัญใจมหาชนทั่วโลก

 

เพียง 1 ปี ภาพลักษณ์ของคิม จอง-อุน ที่มีบุคลิกภาพโดดเด่นเป็นผู้ใหญ่เกินตัว แนวคิดหัวก้าวหน้าที่พร้อมทำสิ่งใหม่ๆ รวมทั้งการเปิดตัวต่อสาธารณชนมากขึ้น เหมือนกำลังเตรียมตัวปูทางเพื่อเปิดประเทศ ทำให้เขาได้รับเสียงโหวตมากที่สุดกว่า 5.6 ล้านเสียง ให้เป็น “บุคคลขวัญใจมหาชนแห่งปี 2012” จากการจัดโหวตของนิตยสารไทม์ (Time)

 

แม้ไทม์จะไม่เลือกคิม จอง-อุน ขึ้นปกในฐานะบุคคลแห่งปี แต่เสียงโหวตที่เขาได้รับไม่ว่าจากใคร หรือถูกค่อนแคะว่าเป็นเสียงโหวตจัดตั้งก็ตาม ก็ทำให้คิม จอง-อุน มีรัศมีโดดเด่นไม่น้อยหน้านายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ ที่ไทม์ยกย่องให้เป็น “บุคคลแห่งปี 2012” เช่นกัน

 

โดดเด่นขนาดนี้ (แต่ไม่มีใครกล้ายกย่อง) นิตยสาร “โลกวันนี้วันสุข” จึงประกาศคัดเลือกให้ “คิม จอง-อุน” เป็น “บุคคลแห่งปีของโลกปี 2555” ในฐานะ “ผู้นำเขย่าโลก” เพราะเชื่อว่าเขาจะทำให้เกาหลีเหนือเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเร็วๆนี้ อย่างแน่นอน..

 

ส่วนว่าจะเปลี่ยนแปลงในทาง ที่ “ดีขึ้น” หรือ “เลวลง” ไม่ใช่เฉพาะคนเกาหลีเหนือเท่า นั้นที่ต้องลุ้น..คนทั้งโลกก็ต้องพลอยลุ้นตามไปด้วยอย่าง หลีกเลี่ยงไม่ได้!!


I've got the moves like Jagger~~~

#4 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 23:22

น้ามาร์คไม่สูสีเทียบเท่าระดับคิม จองอุน แห่งแดนโสมแดงหรอกครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ต้องคนนี้ครับ เก่งถึงขนาดกล้าสอน รมว.กลาโหมได้ 

 

ผู้สืบทอดผู้ยิ่งใหญ่

 

255453_424361857612253_1140153690_n.jpg


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#5 antiseptic

antiseptic

    น้องใหม่และซิง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,672 posts

ตอบ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 23:27

ไอ้ นสพ.เฮงซวยเนี่ยนะ?

584338B0-2F67-45B3-B0CA-D4D0A506BE56-263
"We all make choices. But in the end, our choices make us."Andrew Ryan

#6 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 23:28

สุดยอดขี้ข้าทักษิณ ณ เสรีไทย ปี 2555

post-16492-0-76677600-13569277011.jpg

พอเข้าปีใหม่ก็เริ่มทำงานเติมเงินเลยนะ Jagger เอ้าปั้มโพสกันเข้าไป กะเอารางวัลสุดยอดขี้ข้า 2 ปีซ้อนเลยหรือ แบ่งคนอื่นมั่งดิ

Edited by ดอกปีบขาว, 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 23:29.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#7 ท่าษายติณหัก

ท่าษายติณหัก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 859 posts

ตอบ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 23:33

บุคคลแห่งปีของเสรีไทย

 

Jaggerโปก  =  ขี้ข้าทักษิณ

:lol:  :lol:  :lol: 


ท่าษายติณหัก= ท่า สาย ติน หักมาเล่นผวนคำกันไหม

#8 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 23:34

บุคคลแห่งปีของประเทศไทย vs บุคคลแห่งปีของอังกฤษ

 

CrystalWarren.jpg

 

สาวอังกฤษวัย 42 ปี เผย เสพติดเซ็กส์ ร่วมรักกับผู้ชายมาแล้วกว่า 1,000 คน สารภาพเป็นชายแปลงเพศเป็นผู้หญิง
 
           เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานเรื่องสุดช็อก ของ คริสตัล วอร์เรน วัย 42 ซึ่งได้เปิดเผยเรื่องราวชีวิตส่วนตัวการเสพติดเซ็กส์ของเธอ โดยร่วมรักกับผู้ชายมาแล้วถึงกว่า 1,000 คนเลยทีเดียว  พร้อมกับยืนยันว่าเธอจะใช้ชีวิตแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ
 
           โดย วอร์เรน ได้ไปออกรายการโทรทัศน์ This Morning ของอังกฤษ โดยเปิดเผยว่า จริง ๆ แล้วเธอเป็นผู้ชาย มีชื่อว่า คริสโตเฟอร์ สโนว์เดน เธอรู้ตัวมาตั้งแต่เด็กแล้วว่าตัวเองเป็นหญิงในร่างชาย เนื่องจากเธอชอบแอบเอาเสื้อผ้าของแม่มาสวมใส่ ต่อมาก็ใส่เสื้อผ้าผู้หญิงออกเดทกับพวกผู้ชาย
 
           ทั้งนี้ เมื่อ 10 ปีก่อน เธอเริ่มใช้ฮอร์โมนและเลเซอร์เพื่อกำจัดขน และเสริมทรวงออกให้มีขนาด 38 บี แล้วในที่สุดก็ผ่าตัดแปลงเพศในปี 2548 โดยก่อนที่เธอจะผ่าตัด เธอเคยนอนกับผู้ชายมากหน้าหลายตามาแล้ว และหลังแปลงเพศเธอก็ยังคงร่วมรักอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เธอกลายเป็นคนเสพติดเซ็กส์ อย่างไรก็ตาม เธอยังยืนยันด้วยว่าจะยังคงทำกิจวัตรเช่นนี้ต่อไปเรื่อย ๆ
 
qghmk.jpg
 
 
บุคคลที่มีข่าวหนีสภาไปพบ เสี่ยแสน ที่ 4 season 
ภาพอ่อนระทวยในวงแขน อริสมันต์
ภาพสายตายั่วยวนผู้นำต่างชาติ 

Edited by Bookmarks, 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 23:51.


#9 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 23:45

บุคคลแห่งปีของประเทศไทย vs บุคคลแห่งปีของเยอรมัน 

 

555000016691801.JPEG



#10 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 23:51

 
 
บุคคลเอาอยู่แห่งปีของประเทศไทย vs บุคคลเอาอยู่แห่งปีของอังกฤษ
 
CrystalWarren.jpg
 
สาวอังกฤษวัย 42 ปี เผย เสพติดเซ็กส์ ร่วมรักกับผู้ชายมาแล้วกว่า 1,000 คน สารภาพเป็นชายแปลงเพศเป็นผู้หญิง
 
           เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานเรื่องสุดช็อก ของ คริสตัล วอร์เรน วัย 42 ซึ่งได้เปิดเผยเรื่องราวชีวิตส่วนตัวการเสพติดเซ็กส์ของเธอ โดยร่วมรักกับผู้ชายมาแล้วถึงกว่า 1,000 คนเลยทีเดียว  พร้อมกับยืนยันว่าเธอจะใช้ชีวิตแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ
 
           โดย วอร์เรน ได้ไปออกรายการโทรทัศน์ This Morning ของอังกฤษ โดยเปิดเผยว่า จริง ๆ แล้วเธอเป็นผู้ชาย มีชื่อว่า คริสโตเฟอร์ สโนว์เดน เธอรู้ตัวมาตั้งแต่เด็กแล้วว่าตัวเองเป็นหญิงในร่างชาย เนื่องจากเธอชอบแอบเอาเสื้อผ้าของแม่มาสวมใส่ ต่อมาก็ใส่เสื้อผ้าผู้หญิงออกเดทกับพวกผู้ชาย
 
           ทั้งนี้ เมื่อ 10 ปีก่อน เธอเริ่มใช้ฮอร์โมนและเลเซอร์เพื่อกำจัดขน และเสริมทรวงออกให้มีขนาด 38 บี แล้วในที่สุดก็ผ่าตัดแปลงเพศในปี 2548 โดยก่อนที่เธอจะผ่าตัด เธอเคยนอนกับผู้ชายมากหน้าหลายตามาแล้ว และหลังแปลงเพศเธอก็ยังคงร่วมรักอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เธอกลายเป็นคนเสพติดเซ็กส์ อย่างไรก็ตาม เธอยังยืนยันด้วยว่าจะยังคงทำกิจวัตรเช่นนี้ต่อไปเรื่อย ๆ
 
 qghmk.jpg
 
บุคคลที่มีข่าวลับๆ ไม่ว่า จะไปพบ เสี่ยแสน ที่ 4 season 
ภาพอ่อนระทวยในวงแขน อริสมันต์
ภาพสายตายั่วยวนผู้นำต่างชาติ 
 

qghmk.jpg

รูปนี้ไม่ใช่สายตาค่ะ...ต้องบอกว่าปากกว้างของเธอแทบจะกลืนหัวโอบาม่าได้ทั้งหัว

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#11 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 1 มกราคม พ.ศ. 2556 - 00:27

จริงๆผมทึ่ง หนังสือ โลกวันนี้นะ

 

เก่งมากและอยู่มาหลายปีแล้ว  ทั้งๆที่กลุ่มลุกค้าส่วนใหญ่ไม่นิยมอ่านแลัอ่านไม่ออกก็ตาม



#12 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 1 มกราคม พ.ศ. 2556 - 01:25

หนังสือพิมพ์ที่มีไว้หลอนชาวควายแดง เจ้าของตัวจริง คือไอ้แม้วมอนเตร 



#13 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 1 มกราคม พ.ศ. 2556 - 01:25

เ หี้ ย แห่งปี คือ ตระกูล ชิน

Edited by plunk, 1 มกราคม พ.ศ. 2556 - 01:26.

ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#14 แตงดุ๊ด

แตงดุ๊ด

    แsดอย่างสงบตบเมื่อจำเป็นสะตออย่างเยือกเย็นเพราะน้องเป็นไฮโซ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,649 posts

ตอบ 1 มกราคม พ.ศ. 2556 - 02:03

บุคคลแห่งปีของประเทศไทย vs บุคคลแห่งปีของอังกฤษ

 

CrystalWarren.jpg

 

สาวอังกฤษวัย 42 ปี เผย เสพติดเซ็กส์ ร่วมรักกับผู้ชายมาแล้วกว่า 1,000 คน สารภาพเป็นชายแปลงเพศเป็นผู้หญิง
 
           เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานเรื่องสุดช็อก ของ คริสตัล วอร์เรน วัย 42 ซึ่งได้เปิดเผยเรื่องราวชีวิตส่วนตัวการเสพติดเซ็กส์ของเธอ โดยร่วมรักกับผู้ชายมาแล้วถึงกว่า 1,000 คนเลยทีเดียว  พร้อมกับยืนยันว่าเธอจะใช้ชีวิตแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ
 
           โดย วอร์เรน ได้ไปออกรายการโทรทัศน์ This Morning ของอังกฤษ โดยเปิดเผยว่า จริง ๆ แล้วเธอเป็นผู้ชาย มีชื่อว่า คริสโตเฟอร์ สโนว์เดน เธอรู้ตัวมาตั้งแต่เด็กแล้วว่าตัวเองเป็นหญิงในร่างชาย เนื่องจากเธอชอบแอบเอาเสื้อผ้าของแม่มาสวมใส่ ต่อมาก็ใส่เสื้อผ้าผู้หญิงออกเดทกับพวกผู้ชาย
 
           ทั้งนี้ เมื่อ 10 ปีก่อน เธอเริ่มใช้ฮอร์โมนและเลเซอร์เพื่อกำจัดขน และเสริมทรวงออกให้มีขนาด 38 บี แล้วในที่สุดก็ผ่าตัดแปลงเพศในปี 2548 โดยก่อนที่เธอจะผ่าตัด เธอเคยนอนกับผู้ชายมากหน้าหลายตามาแล้ว และหลังแปลงเพศเธอก็ยังคงร่วมรักอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เธอกลายเป็นคนเสพติดเซ็กส์ อย่างไรก็ตาม เธอยังยืนยันด้วยว่าจะยังคงทำกิจวัตรเช่นนี้ต่อไปเรื่อย ๆ
 
qghmk.jpg
 
 
บุคคลที่มีข่าวหนีสภาไปพบ เสี่ยแสน ที่ 4 season 
ภาพอ่อนระทวยในวงแขน อริสมันต์
ภาพสายตายั่วยวนผู้นำต่างชาติ 

 

คนไทยอาย แต่อินี้ไม่อาย ปีก่อนเป็นผีอีเม้ย ปีนี้เป็นผีขนุน

 

Ccbtb.jpg

 


ต่อต้านนังเพศแม่เสื้อแดงมือเปื้อนเลือดแถมเปื้อนน้ำกาม


#15 ant

ant

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,081 posts

ตอบ 1 มกราคม พ.ศ. 2556 - 06:48

บุคคลแห่งปีของเสรีไทย

 

หำโปก  พกโพลล์  และ  อีปู  พกโพย


ตราบที่สูอยู่-กิน..แผ่นดินไทย ตราบโคตรเหง้าสูใช้แผ่นดินนี้ตราบศพสูฝังใต้..ไทยปฐพี สูไม่มีสิทธิ์ยํ่ายี.." พระเจ้าแผ่นดิน "

#16 nornoo

nornoo

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,578 posts

ตอบ 1 มกราคม พ.ศ. 2556 - 10:41

อ้ายเจ็ก เก้อหลอกตัวเองจนเชื่อ ตามภาษาควายโง่ๆ
ปีใหม่นี้ขออวยพรให้อ้ายเจ็ก และครเบครัวจงประสบความหายนะ พร้อมกับการ ship หมายของพวกคิดจะล้มแผ่นดิน
ขอให้นักโทษหนีคุกตายอยู่ต่่งประเทศ ไม่มีแม้จะเอากระเศษกระดูกกลับมา หมดการเป็นสัมปเวสีเห่าหอนน่าเวทนา
ส่วนอ้ายเจ็ก เก้อ ร้องห่มร้องไห้ ตายคาอุจจาระตัวเอง
สาธุ

#17 nnnn43

nnnn43

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 1 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:19

โดยมีรายงานว่า เขาได้สั่งให้มีการลงโทษปชช.ที่"ไม่ร้องไห้"ในงานไว้พิธีศพของอดีตผู้นำคนก่อน การเชือดบรรดานายพลทั้งหลายที่กระด่างกระเดื่อง ไม่ภักดีต่อบิดาเขา รวมทั้งข่าวลือสุดโหดว่า เขาถึงขั้นใช้วิธีประหารบุคคลเหล่านี้ด้วยการยิงปืนใหญ่

http://www.matichon....il.php?newsid=1

 

ฝูงควายแดงต้องมาเจอแบบนี้บ้าง

Jagger ฝักใฝ่เผด็จการ :lol:  :lol:


Edited by nnnn43, 1 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:30.

ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ

#18 วันศุกร์

วันศุกร์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 518 posts

ตอบ 1 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:47

อย่าง jagger จะเข้าใจอะไร คนเกาหลีเหนือต้องตายเพราะอดอยากไปเป็นล้านคน ผู้ชายทุกคนต้องทำงานให้รัฐ ถ้าอยากหยุดต้องจ่ายเงินค่าหยุดแพงมาก เงินเดือนจากที่ทำงานของรัฐก็ได้บ้างไม่ได้บ้างแถมน้อยมากซื้อข้าวยังไม่พอ ไม่สามารถมีที่ทางของตัวเองได้ เรื่องพวกนี้ไม่ค่อยมีใครได้ยินข่าวออกมาจากเกาหลีเหนือหรอกนอกจากข่าวที่เค้าปล่อยออกมาให้ดูดี

พอดีพึ่งฟัง NPR มาเมื่อวาน เค้าสัมภาส (เขียนไม่ถูก) คนที่หนีออกมาได้ เศร้าจริงที่มีคนหลงผิดไปเชิดชูผู้นำแบบนั้น

You can't fix stupid - Ron White

 

You can have your own opinion, but not your own facts - Daniel Patrick Moynihan

 

"A society is judged by how it treats its animals and elderly"


#19 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 1 มกราคม พ.ศ. 2556 - 12:04

โดยมีรายงานว่า เขาได้สั่งให้มีการลงโทษปชช.ที่"ไม่ร้องไห้"ในงานไว้พิธีศพของอดีตผู้นำคนก่อน การเชือดบรรดานายพลทั้งหลายที่กระด่างกระเดื่อง ไม่ภักดีต่อบิดาเขา รวมทั้งข่าวลือสุดโหดว่า เขาถึงขั้นใช้วิธีประหารบุคคลเหล่านี้ด้วยการยิงปืนใหญ่

http://www.matichon....il.php?newsid=1

 

ฝูงควายแดงต้องมาเจอแบบนี้บ้าง

Jagger ฝักใฝ่เผด็จการ :lol:  :lol:

อ่านตรงนี้แล้ว ทำให้ผมนึกถึงยุคไอ้สมัคร ไอ้สมชายเลย ทีใช้ระเบิดเอ็ม 79 ยิงใส่ผู้ชุมนุมพันธมิตรเลย 



#20 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 1 มกราคม พ.ศ. 2556 - 12:11

เพิ่งรู้ว่าชื่นชอบเผด็จการแบบคิมจองอุนครับ ตอนแรกนึกว่าจะแค่ใส่รูปปกประชด

ที่ไหนได้เขียนบทความเลียคิมจองอุนซะหน้าแข้งสะอาดเลยทีเดียว

ไหนว่ารักประชาติ๊บไตยและความยุติธรรม  -_-


  • -3- likes this
" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#21 kim

kim

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,724 posts

ตอบ 1 มกราคม พ.ศ. 2556 - 13:59

90 ศพเทียบกับ 2000 กว่าศพบวกกับที่ตากใบอีก ผมว่านช.แม้วสมควรว่ามือเปื้อนเลือดมากกว่ามาร์ทนะ ตรรกะมั่วๆบัตรเติมเงินมาอีกแล้ว



#22 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 2 มกราคม พ.ศ. 2556 - 09:56

4192_20121228toon2.jpg

 

สื่อทยอยตั้งฉายารัฐบาลและนักการเมืองกันแล้ว จะล้อเลียน ล้อเล่น หรือหยิกแกมหยอก แต่ก็บ่งบอกถึงการทำงานและพฤติกรรมขององค์กรและตัวบุคคลในปี 2555 เช่นเดียวกับ “โลกวันนี้วันสุข” เลือก “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” อดีตผู้นำไทยเป็น “บุคคลแห่งปีของไทย” และ “คิม จอง-อุน” วัย 28 ปี เป็น “บุคคลแห่งปีของโลก”

 

ทั้งสองมีความเหมือนและแตกต่างกันอย่างน่าสนใจ ความเหมือนคือ เป็นผู้นำประเทศทั้งคู่ โดยคนหนึ่งเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีของไทย อีกคนหนึ่งเป็นผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ

 

แต่สถานะในปัจจุบันแตกต่างกันสิ้นเชิง เพราะ “อภิสิทธิ์” อยู่ในภาวะ “ร่วงโรย” แม้ยังเป็นผู้นำฝ่ายค้าน แต่จมปลักอยู่กับวาทกรรมเดิมๆ ที่ถูกจับผิดครั้งแล้วครั้งเล่า ทั้งยังเผชิญกับข้อหาหนัก “ฆาตกรรม”

 

ขณะที่ “คิม จอง-อุน” เป็นความหวังของคนเกาหลีเหนือ ทั่วโลกจับตามองว่าเขาจะทำให้เกาหลีเหนือเขย่าโลกด้วย “นิวเคลียร์” ต่อไป หรือปฏิรูปเกาหลีเหนือพร้อมๆกับการเปิดประเทศ

 

http://www.dailyworl...p?news_id=17284

 

 

 

jagger เป็นหนึ่งในผู้กล่าวหาอดีตนายกฯอภิสิทธิ์ร่วมกับทักษิณ นพดล จตุพร ณัฐวุฒิ อริสมันต์ เฉลิม ประชา เจ๋ง ดอกจิก หมอเหวง ธิดาแดง ขวัญชัย ธาริต นิสิต สุภรณ์ ก่อแก้ว พายับ ฯลฯ.......!

 

 

แต่เกือบทั้งหมดที่เอ่ยชื่อมานี้เป็น"ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย 26 คน" เผาบ้านเผาเมืองเมื่อเดือนเมษา-พฤษภา 2553 ที่อัยการสูงสุดดำเนินคดี ฟ้องร้องในศาลยุติธรรมไทย....

 

บางคนเป็นจำเลยขอประกันตัว บางคนยังอยู่ในเรือนจำ บางคนอยู่นอกคุกเพราะ"เอกสิทธิ์" สส.บัญชีรายชื่อ บางคนเป็น"ผู้ต้องหาหลบหนีคดี"อยู่ต่างแดน.........ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


Edited by ปุถุชน, 2 มกราคม พ.ศ. 2556 - 10:00.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#23 คนบูรพา

คนบูรพา

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,290 posts

ตอบ 2 มกราคม พ.ศ. 2556 - 10:15

สมแล้ว..........ที่เรียกมันว่า "ไอ้โปก" :D  :D  :D 

 

ชื่อ.....นี้ไม่ได้ซื้อมา.......ต้องโง่จริง ควายจริงถึงจะได้มา.... :D  :D :D  


ถ้าไม่คิดจะตอบแทนแผ่นดิน ก็จงอย่าทำลาย

#24 อาตี๋

อาตี๋

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,267 posts

ตอบ 2 มกราคม พ.ศ. 2556 - 13:24

เพิ่งรู้ว่าชื่นชอบเผด็จการแบบคิมจองอุนครับ ตอนแรกนึกว่าจะแค่ใส่รูปปกประชด

ที่ไหนได้เขียนบทความเลียคิมจองอุนซะหน้าแข้งสะอาดเลยทีเดียว

ไหนว่ารักประชาติ๊บไตยและความยุติธรรม  -_-

 

ประชาธิปไตยและความยุติธรรม มันเป็นแค่เทคนิคในการหามวลชนครับ ^_^


สิทธิตามระบอบประชาติปไตยมีไว้สำหรับให้เสื้อแดงผู้เรียกร้องประชาติปไตยเท่านั้น


ผู้อื่นห้ามใช้มิเช่นนั้นจะโดนประชาติปไตยลงโทษ





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน