Jump to content


Photo
- - - - -

300 บาทพ่นพิษ! รง.โคราชเจ๊งแล้ว 6 แห่ง เลิกจ้าง 800-จับตากิจการเสี่ยง 8,000 แห่ง/ “เซรามิกลำปาง” อ่วมเจอ 2 เด้ง ค่าแรง 300 บาท-แอลพีจีราคาพุ่ง


  • Please log in to reply
57 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 10:56

เอา 2 ข่าวมารวมกันนะครับ

 

“เซรามิกลำปาง” อ่วมเจอ 2 เด้ง ค่าแรง 300 บาท-แอลพีจีราคาพุ่ง

http://www.manager.c...D=9560000000833

 

ลำปาง - โรงงานในลำปางเริ่มได้รับผลกระทบจากค่าแรง 300 บาท แถมราคาแก๊สเพิ่มสูงขึ้น กลุ่มอุตสาหกรรมเซรามิกบางแห่งปิดกิจการแล้ว คาดกลางเดือนนี้เห็นผลร้ายชัด
       
       วันนี้ (3 ม.ค.) น.ส.สุปราณี ศิริอาภานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า หลังปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทในวันที่ 1 มกราคม 2556 เป็นการซ้ำเติมผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในภูมิภาคอย่างมากเพราะโยนภาระมาให้ เนื่องจากที่ผ่านมาก็มีปัญหาการปรับขึ้นราคาแก๊สแอลพีจีแบบต่อเนื่องมาแล้ว ยังมาเจอเรื่องค่าแรงอีกถือว่าเจอศึกหนักสองเท่า โดยโรงงานขนาดเล็กที่มีทุนน้อยปิดตัวไปบางส่วนแล้ว ประมาณกลางเดือนนี้คงจะเห็นการว่างงานเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะพนักงานในโรงงานเซรามิก ซึ่งมีกว่าหมื่นคนอาจได้รับผลกระทบเนื่องจากโรงงานทนแบกรับภาระไม่ไหว
       
       นายพนาสิน ธนบดีสกุล เจ้าของบริษัท ธนบดีอาร์ตเซรามิค จำกัด โรงงานเซรามิกขนาดใหญ่ กล่าวว่า ปีนี้ทุกโรงงานต้องแบกรับภาระต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้นทุกแห่ง ซึ่งขณะนี้โรงงานขนาดเล็กถึงกลางหลายโรงงานที่ทุนน้อยและไม่มีลูกค้าประจำได้ปิดตัวไปแล้ว ส่วนโรงงานใหญ่ที่มีลูกค้าประจำ และกว่า 70% ส่งออกต่างประเทศก็ต้องหาทางลดต้นทุน แต่ไม่เลือกการปลดพนักงาน เพียงแต่จะไม่รับพนักงานเพิ่มหากมีการลาออก ขึ้นราคาสินค้าอย่างน้อย 10% รวมถึงหาเครื่องจักรมาทำงานแทน หาวัตถุดิบทดแทนวัตถุดิบที่มีราคาสูง แต่ยังคงคุณภาพ และช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้าด้วย
       
       “บริษัทเลือกใช้วิธีการเปิดพิพิธภัณฑ์เซรามิกเพื่อสร้างรายได้อีกรูปแบบหนึ่ง โดยเพิ่งทดลองเปิดได้ประมาณหนึ่งเดือนก็ได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมถึงนักเรียนนักศึกษาเข้ามาขอชมจำนวนมาก โดยจะเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการวันที่ 15 มกราคมนี้”
       
       นายพนาสินกล่าวว่า ขณะนี้มีหลายโรงงานหันมาใช้วิธีจ้างแบบเหมาจ่ายแทนการคิดเป็นรายวันหรือเงินเดือน โดยคำนึงถึงคุณภาพของงานที่ทำ ความยากง่าย หรือบางแห่งก็ใช้วิธีเหมาแบบนับชิ้น ซึ่งจะทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้นไม่มากนัก ขณะที่ลูกจ้างก็ไม่สามารถเลือกได้ เพราะหากไม่ยอมก็คงถูกเลิกจ้าง


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:02

ตอนนี้ผมกำลังรอคอมเฟริม โรงงานเย็บผ้า โรงงานขนาดกลางที่ สันกำแพง 2 โรงครับ ที่โรงงานเลิกจ้าง พนังงาน ถึงครึ่งหนึ่งจากเพื่อนที่ทำงาน โรงงานเย็บผ้า ครับ

 

รอดูว่าเจ้าของจะทำไง ครับ


Edited by พอล คุง, 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:02.

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#3 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:05

ป่วนแน่! ค่าแรง 300 บาททำธุรกิจห้องแถว-เถ้าแก่พิจิตรตัดสวัสดิการ***น-จ้างเหมาแทน

http://www.manager.c...D=9560000000841

 

พิจิตร - นโยบายค่าแรง 300 บาทต่อวันทำธุรกิจห้องแถว กิจการครอบครัวเก่าแก่เมืองพิจิตรกระอักกันระนาว กระทบเศรษฐกิจฐานราก ฟันธงทำวิถีนายจ้าง-ลูกจ้างที่อยู่กันแบบครอบครัวมาหลายชั่วอายุคนสิ้นสุด นายจ้างหลายรายเลือกตัดสวัสดิการที่เคยให้หมด บางรายใช้วิธีจ้างเหมาตามหน้างานแทน หลัง “รับไม่ได้” กับนโยบายรัฐ
       
       วันนี้ (3 ม.ค.) นายสุธนต์ เทียนเฮง ประธานหอการค้าจังหวัดพิจิตร เจ้าของธุรกิจร้านสุธนการแว่น ถนนศรีมาลา อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ให้สัมภาษณ์ถึงผลกระทบจากนโยบายของรัฐบาลภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า ให้ปรับค่าแรงงานขั้นต่ำให้ลูกจ้างเป็นวันละ 300 บาททั่วประเทศ โดยไม่ได้กำหนดคุณสมบัติของผู้ใช้ฝีมือแรงงาน หรือมาตรฐานขั้นต่ำ ตลอดจนอายุงานเข้าใหม่วันแรกก็จะเอาค่าแรง 300 บาท คนงานเก่าที่ทำงานมา 2-3 ปีเคยได้ค่าแรง 250-270 บาทก็ขอปรับเป็น 300 บาท/วัน กลุ่มนี้ไม่น่าแปลก
       
       นายสุธนต์กล่าวว่า ที่จริงเขาไม่กลัวค่าแรง 300 บาท แต่กลัวจ่ายค่าแรงแล้วได้คุณภาพงานที่ไม่คุ้มกับค่าจ้าง แถมกลัวได้แรงงานที่ไม่มีคุณภาพ แค่เด็กฝึกหัดฝึกงานก็จะเอา 300 บาท ไม่ฟังเหตุผล อ้างอย่างเดียวต้องได้ค่าแรงตามกฎหมายนโยบายของรัฐบาล จึงทำให้ขณะนี้ธุรกิจรายย่อยต้องเดือดร้อนกันถ้วนหน้า และจัดเป็นช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อ ว่าจะอยู่หรือจะไป หรือจะลดขนาดธุรกิจลงและทำกันเฉพาะในครอบครัว พ่อ-แม่-ลูกเท่านั้น
       
       เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นคือ นายจ้างที่เป็นเจ้าของธุรกิจระบบครอบครัวหรือธุรกิจของชาวไทยเชื้อสายจีนที่ทำมาค้าขายมีร้านค้า มีลูกจ้าง 3-5 คน กระจัดกระจายไปตามชุมชนนับหมื่นร้านค้า กลุ่มนี้กลับได้รับผลกระทบมาก ลูกจ้างต่างออกมาเรียกร้องค่าแรงขอ 300 บาท เมื่อเถ้าแก่ให้ไม่ได้โรงงานอุตสาหกรรมที่บริหารแบบตะวันตก คือนายทุนเป็นฝรั่งหรือญี่ปุ่น มีระบบงาน ผู้จัดการฝ่ายบุคคล ผู้จัดการฝ่ายการผลิต ผู้จัดการฝ่ายส่งออก เข้างาน-ออกงาน ตอกบัตรเป็นเวลา มีสวัสดิการคุ้มครองแรงงานก็มาดึงคนงานตามส่วนภูมิภาคหรือธุรกิจตึกแถวที่ถือเป็นฐานเศรษฐกิจของชุมชนไปจนหมดสิ้น
        
       สุดท้ายธุรกิจตึกแถวก็ไปหาว่าจ้างแรงงานต่างชาติ ลาว เขมร พม่า ทั้งถูกกฎหมายและผิดกฎหมายมาเป็นลูกจ้าง แถมต้องมาฝึกภาษา มาตรวจสุขภาพ มาฝึกงาน พอพูดไทยได้มีบัตรต่างด้าว นายหน้าก็มาชักชวนหนีเข้ากรุงเทพฯ ไปอยู่โรงงานได้ค่าแรง 300 บาทอีก 
       
       ซึ่งขณะนี้เถ้าแก่บางคน เช่น ร้านขายเสื้อผ้า ร้านขายมอเตอร์ไซค์ โชว์รูมรถ ร้านอาหาร ยอมจ่าย 300 บาทแต่ลดคนงาน วางระเบียบเพิ่มงานมากขึ้น ไม่เลี้ยงข้าว ไม่มีสวัสดิการที่พัก หรือถ้าให้ที่พักอยู่ด้วยก็เอามาตีราคา 1,500-2,000 บาทหักสิ้นเดือน จึงทำให้วิถีชีวิต นายจ้าง-ลูกจ้าง ที่อยู่กันแบบพี่แบบน้อง แบบครอบครัว เถ้าแก่กับลูกจ้างกินข้าวหม้อเดียวกันหายไปจากวิถีชีวิตร้านค้าตึกแถวของคนชนบท
       
       ด้านนางวนิดา นิลพงษ์ นายกสมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดพิจิตร เจ้าของธุรกิจโรงแรมโอฆะนคร ถนนศรีมาลา อ.เมือง จ.พิจิตร ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว ดำเนินกิจการมา 2 ช่วงอายุคน ปัจจุบันนางวนิดาถือเป็นรุ่นที่ 2 ที่บริหารจัดการแบบระบบครอบครัว มีบ้านพักห้องแถวให้พนักงานอยู่ฟรี มีครัวหุงข้าวให้กิน มีพนักงานประมาณ 40-60 คน ในโรงแรมมีสถานบันเทิงเล็กๆ ครบวงจร กล่าวว่า รับไม่ได้ ตั้งตัวไม่ทันสุดๆ เพราะคนคิดไม่เคยถามคนทำ คนจ่ายเงินเดือนลูกจ้างเลยว่าจะทำได้หรือเปล่า
       
       นางวนิดาบอกว่า พิจิตรเป็นเมืองการเกษตร การท่องเที่ยวไม่เจริญเติบโตเหมือนเมืองอื่นๆ ทำโรงแรมอยู่ได้เพราะบรรพบุรุษได้วางรากฐานไว้ให้ก็ทำสืบต่อกันมา ราคาห้องพักเมื่อสิบกว่าปีก่อน 220-250 บาท ผ่านมาเกือบ 20 ปีขึ้นค่าห้องพักทุกวันนี้ได้แค่ 350 บาท/คืน แถมมีคู่แข่งบ้านพักรายวันผุดขึ้นมาอย่างกับดอกเห็ด มีกฎหมาย กฎระเบียบที่ยิบย่อยมาให้เสียเงินมากมาย ทั้งค่าวิศวกรมาตรวจโรงแรม ค่าทำประกันอัคคีภัย และอะไรต่ออะไรอีกมากมาย ยิ่งตอนนี้มาเจอค่าแรง 300 บาท ปวดหัวจนนอนไม่หลับ
       
       สุดท้ายก็ต้องใช้วิธีเจรจาบอกทุกข์-สุข เล่าความจริงถึงธุรกิจว่าเราจะยังคงอยู่ร่วมกันได้โดยใช้วิธีพบกันครึ่งทาง จึงปรับเปลี่ยนมาเป็นค่าแรงเหมาจ้างทำตามข้อตกลง คือมีงานมากก็ได้เพิ่ม มีแขกเข้าพักน้อยก็มีรายได้ตามการตกลง


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#4 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:07

^^

ชอบสุดๆประโยคนี้

"รับไม่ได้ ตั้งตัวไม่ทันสุดๆ เพราะคนคิดไม่เคยถามคนทำ"

 

 

300 บาทพ่นพิษ! รง.โคราชเจ๊งแล้ว 6 แห่ง เลิกจ้าง 800-จับตากิจการเสี่ยง 8,000 แห่ง

http://www.manager.c...D=9560000000803

 

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา- ค่าแรง 300 บาททั้งแผ่นดินแผลงฤทธิ์! ทำ รง.โคราชเจ๊งปิดตัวแล้ว 6 แห่ง เลิกจ้างกว่า 800 คน เผยส่วนใหญ่เป็นกิจการการ์เมนต์-รองเท้า และรายใหญ่ล่าสุดเป็น รง.อิเล็กทรอนิกส์ ระบุส่วนใหญ่ทยอยปลดพนักงานไปก่อนหน้านี้ สั่งจับตากิจการเสี่ยงน่าเป็นห่วงทั้งจังหวัดกว่า 8,000 แห่ง มีลูกจ้างรวม 7.5 หมื่นคน
       
       วันนี้ (3 ม.ค.) นางอัษฎาลักษณ์ อินทรกําแหง ณ ราชสีมา สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงผลกระทบจากนโยบายการปรับค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำเป็น 300 บาททั่วประเทศ มีผลบังคับใช้ 1 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า จากการลงพื้นที่สำรวจสถานประกอบการ จ.นครราชสีมาล่าสุดเมื่อวานนี้ พบว่าสถานประกอบการหลายแห่งทั้งโรงงานอุตสาหกรรม และห้างสรรพสินค้าท้องถิ่น รวมถึงร้านค้าย่อยส่วนใหญ่ต่างให้ความร่วมมือในการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็นวันละ 300 บาท
       
       พร้อมกันนี้ทางสำนักงานฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจโรงงานอุตสาหกรรม และกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็กในตัวเมืองนครราชสีมาเพื่อหาข้อมูลที่แท้จริง และรับฟังผลกระทบปัญหาของผู้ประกอบการจากผลกระทบดังกล่าว
       
       จากการสำรวจดังกล่าวพบว่า สิ่งที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่นำเสนอคือ ต้องการให้รัฐบาลมีมาตรการที่ชัดเจนในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ เนื่องจากต้องแบกรับภาระค่าแรงที่ปรับเพิ่มขึ้นสูงมาก และต้องการให้ลูกจ้างมีการพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อให้ชิ้นงานออกมามีคุณภาพและเพิ่มจำนวนมากขึ้น
       
       นางอัษฎาลักษณ์กล่าวต่อว่า ปีที่ผ่านมาทางสำนักงานฯ ได้จัดประชุมทำความเข้าใจกับผู้ประกอบกิจการมาโดยตลอดเพื่อให้มีการปรับตัวพร้อมรับกับการขึ้นค่าจ้างเป็น 300 บาท ซึ่งในช่วงปลายปี 2555 ที่ผ่านมามีกิจการที่ทนแบกรับภาระค่าแรงที่เพิ่มขึ้นไม่ได้ ประกอบกับคำสั่งซื้อสินค้าจากตลาดต่างประเทศลดลง ได้ทยอยปลดพนักงานครั้งละ 100-200 คน และในที่สุดก็ปิดกิจการไป จากข้อมูลพบว่ามีโรงงานที่ปิดตัวไปก่อนสิ้นปี 2555 รวม ประมาณ 5-6 แห่ง มีลูกจ้างถูกเลิกจ้างกว่า 800 คน โดยเป็นกิจการประเภทการ์เมนต์, ผลิตรองเท้า, ผลิตเสื้อผ้าเด็กอ่อน และโรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.พิมาย, อ.ด่านขุนทด, อ.ปักธงชัย และ อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งผู้ประกอบการยินดีจ่ายเงินชดเชยให้แก่ลูกจ้างตามที่กฎหมายกำหนด ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
       
       “ในจำนวนนี้มีกิจการขนาดใหญ่ที่ปิดตัวไปล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา คือ บริษัทโคราช-เดนกิ จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ของผู้ประกอบการชาวญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรมสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยเลิกจ้างในล็อตสุดท้ายนี้กว่า 600 คน หลังจากได้ทยอยปลดพนักงานมาอย่างต่อเนื่อง” นางอัษฎาลักษณ์กล่าว
       
       นางอัษฎาลักษณ์กล่าวต่อว่า ปัจจุบัน จ.นครราชสีมามีสถานประกอบกิจการประเภทอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งสิ้นจำนวน 8,452 แห่ง มีลูกจ้างทั้งหมดรวม 207,725 คน โดยสถานประกอบกิจการกลุ่มเป้าหมายที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากการปรับค่าจ้าง 300 บาท นั้นแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มสถานประกอบกิจการที่จ้างแรงงานตั้งแต่ 1-99 คน กลุ่มนี้ถือว่าเป็นกิจการที่น่าเป็นห่วงมากที่สุด ซึ่งเป็นกิจการประเภทธุรกิจค้าส่ง-ค้าปลีก โรงแรม การ์เมนต์ ร้านค้า ร้านอาหาร ผลิตเสื้อผ้า และรองเท้า มีจำนวนทั้งสิ้น 8,190 แห่ง มีลูกจ้างรวม 75,173 คน
       
       ส่วนกลุ่มที่ 2 คือ สถานประกอบกิจการมีลูกจ้างตั้งแต่ 99 คนขึ้นไป มีจำนวน 262 แห่ง ซึ่งเป็นกิจการขนาดใหญ่ ประเภทผลิตชิ้นอิเล็กทรอนิกส์ ชิ้นส่วนยานยนต์ การเกษตร และ การขนส่ง เป็นต้น มีลูกจ้างทั้งสิ้น 132,552 คน กลุ่มนี้มีความเสี่ยงน้อยกว่ากลุ่มแรก แต่ขึ้นอยู่กับประเภทธุรกิจการผลิต และตลาดส่งออกด้วย หากเป็นตลาดแถบยุโรปอาจมีปัญหาเรื่องออเดอร์ ถือเป็นกิจการที่น่าห่วงเช่นกัน
       
       อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจและออกแบบสอบถามผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังยืนยันที่จะประคับประคองกิจการให้เดินหน้าต่อไปให้ได้ แม้มีการปรับค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำเป็นวันละ 300 บาทก็ตาม
       
       “สำหรับการให้ความช่วยเหลือนั้น ทางสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมาได้จัดทีมที่ปรึกษาไปพบเจ้าของสถานประกอบกิจการเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจ โดยเสนอแนวทางการปรับตัวให้อยู่รอดในสภาวะการแข่งขันทางธุรกิจที่เข้มข้น และการขึ้นอัตราจ้าง 300 บาท โดยนายจ้างต้องปรับตัวด้วยการลดค่าใช้จ่ายในส่วนที่ไม่จำเป็นลง รวมทั้งลูกจ้างต้องพัฒนาทักษะ ฝีมือ และมีวินัยในการทำงานเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน และทางสำนักงานฯ พร้อมเข้าไปช่วยเหลือพัฒนาฝีมือแรงงานให้มีประสิทธิภาพ โดยผู้ประกอบกิจการสามารถร้องขอเข้ามาได้” นางอัษฎาลักษณ์กล่าวในตอนท้าย


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#5 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:09

15 ล้านเสียง ยังสบายดีอยู่ไหมคร้าาาา?
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#6 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:12

เห็นล็อกอิน "กลางกลวง" เข้ามาดูกระทู้อยู่

คาดแว่...เราคงจะได้อ่านความเห็นแถขั้นเทพของคนกลางเร็วๆนี้...

^_^


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#7 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:14

ควายแดงไม่เห็นร้องซักแอะ...


Edited by ดอกปีบขาว, 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:17.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#8 PHOENiiX

PHOENiiX

    ปู 4ssโกงชาวนา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,226 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:17

ขออวยพรให้ ผลของ 300 บาทนี่จงเกิดกับคนทุกคนที่เลือก นางปูเข้าไป

#9 PHOENiiX

PHOENiiX

    ปู 4ssโกงชาวนา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,226 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:19

เห็นล็อกอิน "กลางกลวง" เข้ามาดูกระทู้อยู่
คาดแว่...เราคงจะได้อ่านความเห็นแถขั้นเทพของคนกลางเร็วๆนี้...
^_^

รังเกียจ หยะแหยง คนนี้จริง ดัดจริตเป็นคนกลาง แต่แถอย่างน่าสะอิดสะเอียน

#10 lionidas

lionidas

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,612 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:20

หุหุหุ....ได้ยินมาว่า

เฮ๊ย รง. นี้ปิดก็ไปทำที่อื่นก็ได้ รง.ห่วย ๆ บลา ๆๆๆ 

ไปทำที่เค้าให้ 300 ดีกว่า.....


พี่เหนาะ คนตาบอดมันกลัวเสือเหรอ ถ้าเราไม่พูดแบบนี้เราจะได้เสียงเหรอ ...

#11 สุกี้น้อย

สุกี้น้อย

    หล่อสุดในเสรีไทย 55

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,636 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:23

นี่แหละที่ป้าแกงดให้สัมภาษณ์...ไม่ได้งอนสื่ออะไรร้อก......กลัวสื่อถามเรื่องนี้แล้วจะตอบอะไรไม่ได้มากกว่า :lol:



#12 PHOENiiX

PHOENiiX

    ปู 4ssโกงชาวนา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,226 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:24

หุหุหุ....ได้ยินมาว่า
เฮ๊ย รง. นี้ปิดก็ไปทำที่อื่นก็ได้ รง.ห่วย ๆ บลา ๆๆๆ 
ไปทำที่เค้าให้ 300 ดีกว่า.....

ยังฝันหวานกันได้อีก คงต้องให้พ่อแม้ว แม่ปู เปิดโรงงานรองรับคนตกงาน กับคนที่ต้องการ 300 บาทเสียแล้วละมั่ง

#13 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:25

 "คิดบวก"  กันหน่อยดิ... :)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



#14 ZipPa

ZipPa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,291 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:26

เรื่องเล่าเช้านี้ยังบอก ณ วันนี้(4มค56) ยังไม่มีโรงงานใด โดนผลกระทบจากค่าแรง 300 บาท
...............ถรุ้ย

แถมยังเอาเรื่องโรงงานโดนตัดไฟ จน พนง นึกว่าโรงงานปิด มาเปิดกลบข่าว
แหม..........นึกว่าที่วีชาวบ้านเค้าเปิดได้ช่องเดียวรึไงว่ะ

#15 เดือนเอก

เดือนเอก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 542 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:27

ทำยังไงก็ไม่กระทบหรอกครับ

 

ต่อไปค่าจ้างม๊อบก็ 300 บาท/วัน

รับประท้วงตลอดปี มีกินอยู่สบายไม่ต้องจบปริญญา

มีดนตรี ปราศรัย มีการเลือกคู่ในหมู่ม๊อบ อาหารฟรี ดนตรีตลอดงาน

 

เผลอๆตกใจวิ่งเข้าห้างได้มือถือเพชรพลอยกลับบ้านตั้งตัวได้สบาย



#16 โคนัน

โคนัน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,836 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:38

ทำไมแอปเปิ้ล ต้องไปตั้งโรงงานในจีน แค่นี้คิดไม่ออกก็ควายเต็มทนละ  และถ้าอยู่ๆวันหนึ่ง ประเทศจีนมีนโยบายให้ขึ้นค่าแรงเท่ากับเมกา แอปเปิ้ลจะทำไง ???



#17 sugary

sugary

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 387 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:59

"ไม่ไหวก็เลิกจ้างบางส่วน เหลือไว้เท่าที่จำเป็น หรือหากไม่ไหวจริงก็พักกิจการ เราไม่ใช่องค์กรการกุศล เราทำธุรกิจผมต้องทำแล้วได้เงินด้วย ไม่ใช่เอาแต่บุญ และก็ไม่ใช่ธุรกิจขายบุญ เหมือนลัทธิจานบิน" ถ้อยคำจากเถ้าแก่แถวบ้าน

#18 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 12:07

^

^

เถ้าแก่พูดประโยคเดียว ยิงร่วงตายหมู่กันทั้งราวสายไฟฟ้าเลยนะนั่น 55555555555


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#19 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 12:15

*
POPULAR

เห็นล็อกอิน "กลางกลวง" เข้ามาดูกระทู้อยู่
คาดแว่...เราคงจะได้อ่านความเห็นแถขั้นเทพของคนกลางเร็วๆนี้...
^_^

รังเกียจ หยะแหยง คนนี้จริง ดัดจริตเป็นคนกลาง แต่แถอย่างน่าสะอิดสะเอียน

 

อันนี้ตอบจากใจจริงเลยครับ  ว่าผมรู้สึกแบบคุณฟินิกส์เลย

"รังเกียจ ขยะแขยง สะอิดสะเอียน" คนแบบเฮนไตที่สุด

มากกว่าแดงแบบแต๋ม แบบสิงห์ฯอีก

 

อย่างแต๋มอย่างสิงห์ เอาข้อมูลแถๆมาตอบ หรือจะเถียงกันให้ตายยังไง

เขาก็ยังพยายามหาข้อมูลมา จะโต้ยังไงก็โต้กันเรื่องข้อมูล

ไม่ได้กะเข้ามาแบบมือเปล่า ไม่ได้ให้ข้อมูลเจี้ยไรเลยแบบเฮนไต  แต่มาเพื่อ กระแนะกระแหน เพื่อ อวดรู้ และได้แดกดันโดยเฉพาะ

 

เหมือนพวกมีปมพิการทางใจ  เก็บกด เลยต้องการอวดศักดา ต้องการระบายความไม่พอใจสังคมหรือศักดินาบางอย่าง

 

แล้วผมสังเกตนะ  อะไรที่เป็นเรื่อง"คนดี" ไอ้นี่จะเต้นผางเป็นพิเศษ

ต้องรีบออกมากระทบกระเทียบ ประชดประชัน แดกดันอย่างว่องไวมาก

 

นิสัยประดานี้คล้ายพวกคอมมิวนิสต์อ่อนๆ  ที่คิดว่าตัวเองหัวก้าวหน้า และคิดต่างจากคนอื่น

ทั้งที่จริงๆแล้ว ตนเป็นแค่พวกริษยาคนดี ริษยาคนที่เกิดมาในตระกูลผู้ดี 

อิจฉาคนที่สังคมยกย่องว่าเป็นคนปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ

เพราะคนอย่างพวกนี้ "ทำไม่ได้" 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#20 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 12:22

คนภาคอีสานเค้าไม่เดือดร้อนหรอก

ตอนนี้ ไม่มีกิน ก็จับหนูนามาขายได้โลละ ตั้งหลายร้อย ไม่เดือดร้อนหรอกกกกน่า....

หนูหมดนา ทีเหอะเมิ้งงง

Edited by Ballbk, 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 12:23.

"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#21 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 12:30

หึหึ พวกสลิ่มอำมาตย์ไม่เห็นใจคนจน ค้ากำไรเกินควร

แค่ลดกำไรตัวเองเหลือวันละ 300 เท่าคนงาน ก็อยู่ได้แล้ว

พวกอำมาตย์น่าจะหัดคิดแบบประชาธิปไตยบ้างได้แล้วนะ  :angry:


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#22 pinkpanda

pinkpanda

    คุ้กกี้เกลียดควายแดงค่ะ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,600 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 12:38

ตอนนี้ผมกำลังรอคอมเฟริม โรงงานเย็บผ้า โรงงานขนาดกลางที่ สันกำแพง 2 โรงครับ ที่โรงงานเลิกจ้าง พนังงาน ถึงครึ่งหนึ่งจากเพื่อนที่ทำงาน โรงงานเย็บผ้า ครับ

 

รอดูว่าเจ้าของจะทำไง ครับ

 

เป๋นคนตี้ไหนอ้าย

ข้าเจ้าอยู่แม่ออน ถ้าหันกั๋น ยิ้มหื้อพ่องเน้อ



#23 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 12:40

ผมอยู่ แถวดอยครับ

 

ดอยจริง ๆนะ

 

ดอยสะเก็ดครับ 

 

:lol:

 

ถ้าเจอจะยิ้มให้ครับ (ทำอย่างกะเคยเห็นหน้า ห้าาาาาาาาาาาาาาา)


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#24 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 12:44

เจอชักดาบแล้วค่ะท่าน

คือถ้านายจ้างคิดจะจ่ายขั้นต่ำเพื่อเลิกจ้างตามนโยบาย "ลดคนงานลง"

จะต้องทำให้เสร็จสิ้นภายในปี พ.ศ.2555

 

เพราะทุนจะจ่ายชดเชยให้แรงงานจะต้องจ่ายในราคาตัวคูณของค่าแรงที่ไม่ใช่ 300

 

บริษัทที่มาปิดปีนี้ ..นั่นเพราะหมุนเงินก้อนมาจ่ายชดเชยให้คนงานในปีที่แล้ว..ไม่ได้

ก็ต้องเลยตามเลยมาจนถึงวันนี้ ต้อนรับปีใหม่

จ่ายก็ไม่ต้องจ่าย ปิดโรงงานเฉยเลย

 

เบื้องหลังคือ ค้างค่าน้ำค่าไฟ และย้ายฐานการผลิตไปที่อื่นเรียบร้อยแล้ว

รัฐบาลจะรับผิดชอบชีวิตคนงานโรงงานที่ได้รับผลกรรมจากนโยบายรัฐอย่างไรคะ 


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#25 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 12:54

งั้นนายก รมต. ก็รับค่าแรงรายวันด้วย 300 บาท

ส่วนสมาชิกสภาทั้งสองสภา วันไหนมีประชุม 8 ชม. ก็ให้ 300 บาท ชั่วโมงที่เหลือคิดเป็นโอที

วันไหนไม่มีประชุมก็ไม่ได้ค่าจ้าง

 

ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ ทั้งหลายก็ 300 บาทไปเลยครับพี่น้องฮ่าๆๆ เพื่อความเท่าเทียม


Edited by phoosana, 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 12:55.

We love fender.

#26 paper punch

paper punch

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,275 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 13:06

ผมอยู่ แถวดอยครับ
 
ดอยจริง ๆนะ
 
ดอยสะเก็ดครับ 
 
:lol:
 
ถ้าเจอจะยิ้มให้ครับ (ทำอย่างกะเคยเห็นหน้า ห้าาาาาาาาาาาาาาา)

อ้าว คนบ้านเดียวกัน 55+
ผมเคยอยู่ล้านนาเลควิว ใกล้ๆม.อินทรชิดชัย แต่ปัจจุบันย้ายมาแถวกาดรวมโชคแล้วครับ
เคารพและศรัทธาคุณ ชวน หลีกภัย

#27 zeedzaad

zeedzaad

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,963 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 13:07

กลางกลวงที่ท่านผึ้งน้อยบอกนะ เขาไม่ได้มาถกครับ

แค่มา ถ...ก ระดับนั้น มาทั้งๆที่รู้ว่าสิ่งที่ทำนะผิด แต่ให้ยอมรับไม่ได้

ต้องใช้ความสามารถเบี่ยงประเด็นให้ผิดเป็นถูก

จะถก คงไม่ใช่ ให้ถูก ยิ่งไม่เป็น

สุดท้าย เขา มา ถ..ก นี่เอง
“A fool's brain digests philosophy into folly, science into superstition, and art into pedantry. Hence University education. ”George Bernard Shaw

#28 sanskrit_shower

sanskrit_shower

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,741 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 13:08

เห็นล็อกอิน "กลางกลวง" เข้ามาดูกระทู้อยู่
คาดแว่...เราคงจะได้อ่านความเห็นแถขั้นเทพของคนกลางเร็วๆนี้...
^_^

รังเกียจ หยะแหยง คนนี้จริง ดัดจริตเป็นคนกลาง แต่แถอย่างน่าสะอิดสะเอียน

 

อันนี้ตอบจากใจจริงเลยครับ  ว่าผมรู้สึกแบบคุณฟินิกส์เลย

"รังเกียจ ขยะแขยง สะอิดสะเอียน" คนแบบเฮนไตที่สุด

มากกว่าแดงแบบแต๋ม แบบสิงห์ฯอีก

 

อย่างแต๋มอย่างสิงห์ เอาข้อมูลแถๆมาตอบ หรือจะเถียงกันให้ตายยังไง

เขาก็ยังพยายามหาข้อมูลมา จะโต้ยังไงก็โต้กันเรื่องข้อมูล

ไม่ได้กะเข้ามาแบบมือเปล่า ไม่ได้ให้ข้อมูลเจี้ยไรเลยแบบเฮนไต  แต่มาเพื่อ กระแนะกระแหน เพื่อ อวดรู้ และได้แดกดันโดยเฉพาะ

 

เหมือนพวกมีปมพิการทางใจ  เก็บกด เลยต้องการอวดศักดา ต้องการระบายความไม่พอใจสังคมหรือศักดินาบางอย่าง

 

แล้วผมสังเกตนะ  อะไรที่เป็นเรื่อง"คนดี" ไอ้นี่จะเต้นผางเป็นพิเศษ

ต้องรีบออกมากระทบกระเทียบ ประชดประชัน แดกดันอย่างว่องไวมาก

 

นิสัยประดานี้คล้ายพวกคอมมิวนิสต์อ่อนๆ  ที่คิดว่าตัวเองหัวก้าวหน้า และคิดต่างจากคนอื่น

ทั้งที่จริงๆแล้ว ตนเป็นแค่พวกริษยาคนดี ริษยาคนที่เกิดมาในตระกูลผู้ดี 

อิจฉาคนที่สังคมยกย่องว่าเป็นคนปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ

เพราะคนอย่างพวกนี้ "ทำไม่ได้" 

 

เอาน่าใจเย็นๆครับ ตอนผมอยู่ ม3 ผมก็แบบนี้แหละ แต่เฉพาะเรื่องเพลงนะ


Edited by sanskrit_shower, 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 13:10.


#29 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 13:13

กลางกลวงที่ท่านผึ้งน้อยบอกนะ เขาไม่ได้มาถกครับ

แค่มา ถ...ก ระดับนั้น มาทั้งๆที่รู้ว่าสิ่งที่ทำนะผิด แต่ให้ยอมรับไม่ได้

ต้องใช้ความสามารถเบี่ยงประเด็นให้ผิดเป็นถูก

จะถก คงไม่ใช่ ให้ถูก ยิ่งไม่เป็น

สุดท้าย เขา มา ถ..ก นี่เอง

 

ผมอ่านอยู่ตั้งนานแน่ะครับกว่าจะ "แกะ" รหัส ได้ เล่นเอามึลลลเรย

55555555555555555555 :lol:  :lol:  :lol:


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#30 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 13:13

เห็นล็อกอิน "กลางกลวง" เข้ามาดูกระทู้อยู่
คาดแว่...เราคงจะได้อ่านความเห็นแถขั้นเทพของคนกลางเร็วๆนี้...
^_^

รังเกียจ หยะแหยง คนนี้จริง ดัดจริตเป็นคนกลาง แต่แถอย่างน่าสะอิดสะเอียน

 

อันนี้ตอบจากใจจริงเลยครับ  ว่าผมรู้สึกแบบคุณฟินิกส์เลย

"รังเกียจ ขยะแขยง สะอิดสะเอียน" คนแบบเฮนไตที่สุด

มากกว่าแดงแบบแต๋ม แบบสิงห์ฯอีก

 

อย่างแต๋มอย่างสิงห์ เอาข้อมูลแถๆมาตอบ หรือจะเถียงกันให้ตายยังไง

เขาก็ยังพยายามหาข้อมูลมา จะโต้ยังไงก็โต้กันเรื่องข้อมูล

ไม่ได้กะเข้ามาแบบมือเปล่า ไม่ได้ให้ข้อมูลเจี้ยไรเลยแบบเฮนไต  แต่มาเพื่อ กระแนะกระแหน เพื่อ อวดรู้ และได้แดกดันโดยเฉพาะ

 

เหมือนพวกมีปมพิการทางใจ  เก็บกด เลยต้องการอวดศักดา ต้องการระบายความไม่พอใจสังคมหรือศักดินาบางอย่าง

 

แล้วผมสังเกตนะ  อะไรที่เป็นเรื่อง"คนดี" ไอ้นี่จะเต้นผางเป็นพิเศษ

ต้องรีบออกมากระทบกระเทียบ ประชดประชัน แดกดันอย่างว่องไวมาก

 

นิสัยประดานี้คล้ายพวกคอมมิวนิสต์อ่อนๆ  ที่คิดว่าตัวเองหัวก้าวหน้า และคิดต่างจากคนอื่น

ทั้งที่จริงๆแล้ว ตนเป็นแค่พวกริษยาคนดี ริษยาคนที่เกิดมาในตระกูลผู้ดี 

อิจฉาคนที่สังคมยกย่องว่าเป็นคนปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ

เพราะคนอย่างพวกนี้ "ทำไม่ได้" 

 

เอาน่าใจเย็นๆครับ ตอนผมอยู่ ม3 ผมก็แบบนี้แหละ แต่เฉพาะเรื่องเพลงนะ

เป็นกลางกลวงตั้งแต้ ม3 เลยหรอคะ :o

เอ หรือเป็นคนดีให้คนอิจฉา 

หรือเป็น คอมมิวนิสต์อ่อนๆ หว่า  :lol:


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#31 hentai

hentai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,046 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 13:18

เห็นล็อกอิน "กลางกลวง" เข้ามาดูกระทู้อยู่
คาดแว่...เราคงจะได้อ่านความเห็นแถขั้นเทพของคนกลางเร็วๆนี้...
^_^

รังเกียจ หยะแหยง คนนี้จริง ดัดจริตเป็นคนกลาง แต่แถอย่างน่าสะอิดสะเอียน

 

อันนี้ตอบจากใจจริงเลยครับ  ว่าผมรู้สึกแบบคุณฟินิกส์เลย

"รังเกียจ ขยะแขยง สะอิดสะเอียน" คนแบบเฮนไตที่สุด

มากกว่าแดงแบบแต๋ม แบบสิงห์ฯอีก

 

อย่างแต๋มอย่างสิงห์ เอาข้อมูลแถๆมาตอบ หรือจะเถียงกันให้ตายยังไง

เขาก็ยังพยายามหาข้อมูลมา จะโต้ยังไงก็โต้กันเรื่องข้อมูล

ไม่ได้กะเข้ามาแบบมือเปล่า ไม่ได้ให้ข้อมูลเจี้ยไรเลยแบบเฮนไต  แต่มาเพื่อ กระแนะกระแหน เพื่อ อวดรู้ และได้แดกดันโดยเฉพาะ

 

เหมือนพวกมีปมพิการทางใจ  เก็บกด เลยต้องการอวดศักดา ต้องการระบายความไม่พอใจสังคมหรือศักดินาบางอย่าง

 

แล้วผมสังเกตนะ  อะไรที่เป็นเรื่อง"คนดี" ไอ้นี่จะเต้นผางเป็นพิเศษ

ต้องรีบออกมากระทบกระเทียบ ประชดประชัน แดกดันอย่างว่องไวมาก

 

นิสัยประดานี้คล้ายพวกคอมมิวนิสต์อ่อนๆ  ที่คิดว่าตัวเองหัวก้าวหน้า และคิดต่างจากคนอื่น

ทั้งที่จริงๆแล้ว ตนเป็นแค่พวกริษยาคนดี ริษยาคนที่เกิดมาในตระกูลผู้ดี 

อิจฉาคนที่สังคมยกย่องว่าเป็นคนปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ

เพราะคนอย่างพวกนี้ "ทำไม่ได้" 

 

สำหรับสลิ่มแล้ว... ต้องเข้าใจว่า...

ความเห็นที่ถูกหาว่าแถ....   คือความเห็น..ไม่ตรงจริต..

ข้อมูลที่บอกว่าไม่มี.... คือข้อมูลที่.. ที่ไม่ถูกใจ

 

ผมไม่เคยอวดรู้ และบอกพวกท่านว่า ทำงานอะไร.. เป็นอะไร...   อย่าคิดไปเอง...

ผมเป็นได้ตั้งแต่ คนตกงาน  ยัน นักปั่นกระทู้...  ตามแต่จริตจะพาไป..

 

พวกท่านคนดีต่างหาก...   ที่ตั้งกระทู้ เพื่อด่าประจานสมาชิกคนอื่น... ที่เห็นต่าง ได้เป็น หลายสิบหน้า...

พวกท่านคนดีต่างหาก...   เขียน ความเห็น เพื่อวิจารณ์สมาชิกคนอื่น. ไ้ด้เป็น สิบๆบรรทัด.. 

 

เรื่องแบบนั้น...  คนเลวไม่มีความรู้แบบผม ไม่เคยทำ... และจะไม่ทำต่อไป...  :D


"คนโง่มักจะชอบว่าคนอื่นว่าโง่"

"ถ้าคนเราคิดเหมือนกันหมด ก็ไม่มีเลือกตั้งซิครับ"

"ผมไม่พูด เรื่อง 112 แล้ว นะครับ กรุณาอย่าถาม (17 พค 2012)"


#32 hentai

hentai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,046 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 13:20

จะตั้งกระทู้ด่าผม...  ตั้งใหม่ก็ได้ครับ...   

อย่า แอบๆ ด่าตามที่ต่างๆ เพราะ ผมอาจไม่พบเห็น...   :D


"คนโง่มักจะชอบว่าคนอื่นว่าโง่"

"ถ้าคนเราคิดเหมือนกันหมด ก็ไม่มีเลือกตั้งซิครับ"

"ผมไม่พูด เรื่อง 112 แล้ว นะครับ กรุณาอย่าถาม (17 พค 2012)"


#33 sanskrit_shower

sanskrit_shower

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,741 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 13:38

เห็นล็อกอิน "กลางกลวง" เข้ามาดูกระทู้อยู่
คาดแว่...เราคงจะได้อ่านความเห็นแถขั้นเทพของคนกลางเร็วๆนี้...
^_^

รังเกียจ หยะแหยง คนนี้จริง ดัดจริตเป็นคนกลาง แต่แถอย่างน่าสะอิดสะเอียน

 

อันนี้ตอบจากใจจริงเลยครับ  ว่าผมรู้สึกแบบคุณฟินิกส์เลย

"รังเกียจ ขยะแขยง สะอิดสะเอียน" คนแบบเฮนไตที่สุด

มากกว่าแดงแบบแต๋ม แบบสิงห์ฯอีก

 

อย่างแต๋มอย่างสิงห์ เอาข้อมูลแถๆมาตอบ หรือจะเถียงกันให้ตายยังไง

เขาก็ยังพยายามหาข้อมูลมา จะโต้ยังไงก็โต้กันเรื่องข้อมูล

ไม่ได้กะเข้ามาแบบมือเปล่า ไม่ได้ให้ข้อมูลเจี้ยไรเลยแบบเฮนไต  แต่มาเพื่อ กระแนะกระแหน เพื่อ อวดรู้ และได้แดกดันโดยเฉพาะ

 

เหมือนพวกมีปมพิการทางใจ  เก็บกด เลยต้องการอวดศักดา ต้องการระบายความไม่พอใจสังคมหรือศักดินาบางอย่าง

 

แล้วผมสังเกตนะ  อะไรที่เป็นเรื่อง"คนดี" ไอ้นี่จะเต้นผางเป็นพิเศษ

ต้องรีบออกมากระทบกระเทียบ ประชดประชัน แดกดันอย่างว่องไวมาก

 

นิสัยประดานี้คล้ายพวกคอมมิวนิสต์อ่อนๆ  ที่คิดว่าตัวเองหัวก้าวหน้า และคิดต่างจากคนอื่น

ทั้งที่จริงๆแล้ว ตนเป็นแค่พวกริษยาคนดี ริษยาคนที่เกิดมาในตระกูลผู้ดี 

อิจฉาคนที่สังคมยกย่องว่าเป็นคนปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ

เพราะคนอย่างพวกนี้ "ทำไม่ได้" 

 

เอาน่าใจเย็นๆครับ ตอนผมอยู่ ม3 ผมก็แบบนี้แหละ แต่เฉพาะเรื่องเพลงนะ

เป็นกลางกลวงตั้งแต้ ม3 เลยหรอคะ :o

เอ หรือเป็นคนดีให้คนอิจฉา 

หรือเป็น คอมมิวนิสต์อ่อนๆ หว่า  :lol:

555 ผมเป็นคนชอบฟังเพลงตั้งแต่เด็กครับ  มีอยู่ช่วงนึงตอน ม 3 ตอนนั้นติดรายการของป้าแต๋ว วาสนา วีรชาติพลี มาก

 

ฟังแต่เพลงที่ป้าแต๋วเปิด ไปตระเวณหาตามร้่านเทป  ซึ่งส่วนใหญ่จะยังไม่มีมาขายในไทย

 

แล้วจะดูถูกคนฟังเพลงแนวอื่นๆอ่ะครับ  แบบว่าเชยบ้างล่ะ  ห่วยแตกบ้างล่ะ  ต้องข้าเท่านั้นที่ทันสมัยที่สุดในโลก

 

 

ต่อมาโตขึ้น ก็เลิกยึดติด  ผมก็กลับมาเป็นคนเดิม คือฟังเพลงเพื่อความสุข

 

มาถึงตอนนี้  มองย้อนกลับไป ผมรู้สึกว่าเหนื่อยเหมือนกันที่ทำตัวแบบนั้น ทั้งๆที่ในใจลึกๆตอนนั้นก็ยังชื่นชอบเพลงแนวอื่นๆอยู่

 

 

สุดท้ายผมก็กลับมาตายรัง นั่งจิบเบียร์ เล่นกีต้าร์ เพลงที่ผมเคยดูถูกเมื่อสมัย ม3



#34 yaister7

yaister7

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,446 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 13:53

จะตั้งกระทู้ด่าผม...  ตั้งใหม่ก็ได้ครับ...   

อย่า แอบๆ ด่าตามที่ต่างๆ เพราะ ผมอาจไม่พบเห็น...   :D

ไม่ออกความเห็น "เรื่อง 300 บาทพ่นพิษ" บ้างหรือครับ....รออยู่นะครับ  ;)



#35 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 13:56

คนตกงานแค่เสียงส่วนน้อย จะบ่นกันทำไม


Posted Image

#36 Emolution

Emolution

    โคตรพ่อโคตรแม่ควายแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,029 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 14:02

แถวบ้านมีร้านข้าวควายแดงอยู่ร้านนึงเอา สคส. ไอ้แม้ว มาติดไว้หน้าร้าน คนไม่เข้าเลยทั้งวัน 555+



#37 sanskrit_shower

sanskrit_shower

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,741 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 14:05

 

เห็นล็อกอิน "กลางกลวง" เข้ามาดูกระทู้อยู่
คาดแว่...เราคงจะได้อ่านความเห็นแถขั้นเทพของคนกลางเร็วๆนี้...
^_^


รังเกียจ หยะแหยง คนนี้จริง ดัดจริตเป็นคนกลาง แต่แถอย่างน่าสะอิดสะเอียน
 

 
อันนี้ตอบจากใจจริงเลยครับ  ว่าผมรู้สึกแบบคุณฟินิกส์เลย
"รังเกียจ ขยะแขยง สะอิดสะเอียน" คนแบบเฮนไตที่สุด
มากกว่าแดงแบบแต๋ม แบบสิงห์ฯอีก
 
อย่างแต๋มอย่างสิงห์ เอาข้อมูลแถๆมาตอบ หรือจะเถียงกันให้ตายยังไง
เขาก็ยังพยายามหาข้อมูลมา จะโต้ยังไงก็โต้กันเรื่องข้อมูล
ไม่ได้กะเข้ามาแบบมือเปล่า ไม่ได้ให้ข้อมูลเจี้ยไรเลยแบบเฮนไต  แต่มาเพื่อ กระแนะกระแหน เพื่อ อวดรู้ และได้แดกดันโดยเฉพาะ
 
เหมือนพวกมีปมพิการทางใจ  เก็บกด เลยต้องการอวดศักดา ต้องการระบายความไม่พอใจสังคมหรือศักดินาบางอย่าง
 
แล้วผมสังเกตนะ  อะไรที่เป็นเรื่อง"คนดี" ไอ้นี่จะเต้นผางเป็นพิเศษ
ต้องรีบออกมากระทบกระเทียบ ประชดประชัน แดกดันอย่างว่องไวมาก
 
นิสัยประดานี้คล้ายพวกคอมมิวนิสต์อ่อนๆ  ที่คิดว่าตัวเองหัวก้าวหน้า และคิดต่างจากคนอื่น
ทั้งที่จริงๆแล้ว ตนเป็นแค่พวกริษยาคนดี ริษยาคนที่เกิดมาในตระกูลผู้ดี 
อิจฉาคนที่สังคมยกย่องว่าเป็นคนปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ
เพราะคนอย่างพวกนี้ "ทำไม่ได้" 
 

 
สำหรับสลิ่มแล้ว... ต้องเข้าใจว่า...
ความเห็นที่ถูกหาว่าแถ....   คือความเห็น..ไม่ตรงจริต..
ข้อมูลที่บอกว่าไม่มี.... คือข้อมูลที่.. ที่ไม่ถูกใจ
 
ผมไม่เคยอวดรู้ และบอกพวกท่านว่า ทำงานอะไร.. เป็นอะไร...   อย่าคิดไปเอง...
ผมเป็นได้ตั้งแต่ คนตกงาน  ยัน นักปั่นกระทู้...  ตามแต่จริตจะพาไป..
 
พวกท่านคนดีต่างหาก...   ที่ตั้งกระทู้ เพื่อด่าประจานสมาชิกคนอื่น... ที่เห็นต่าง ได้เป็น หลายสิบหน้า...
พวกท่านคนดีต่างหาก...   เขียน ความเห็น เพื่อวิจารณ์สมาชิกคนอื่น. ไ้ด้เป็น สิบๆบรรทัด.. 
 
เรื่องแบบนั้น...  คนเลวไม่มีความรู้แบบผม ไม่เคยทำ... และจะไม่ทำต่อไป...  :D
 
จริงครับ เฮนไตไม่เคยบอกว่าทำงานอะไร ผมเคยถามแล้วเฮนไตก็ไม่ตอบ

คือ ว่าไปว่ามา... ในสายตาอำมาตย์...
คนไทย ต้อง ค่าแรงถูก... จะได้มีเงินลงทุนเยอะๆๆ ขึ้นไม่ได้... บ้านเมืองจะฉิบหาย...
คิดได้แค่นั้น... เพราะ อำมาตย์ไม่ได้รับค่าแรงขั้นต่ำ...
คิดได้แค่นั้น... เพราะ อำมาตย์มีอันจะกินรับเงินเดือน กันเป็น แสนๆ...
คิดได้แค่นั้น... เพราะ อำมาตย์เป็นเจ้าของกิจการที่ต้องจ้างค่าแรงขั้นต่ำ...

ทำไม คนไอ้กัน เสริพอาหารได้ 200 บาทต่อ ชม...
แต่ ทำไม คนไทย เสริพอาหารได้ 300 บาทต่อ วัน.. จะเป็นจะตาย... ต้องมีความรู้ ต้องมีทักษะ... เพิ่ม สารพัด...

ค่าครองชีพเค้าแพงกว่า... แต่ ... 5 เท่าเหรอครับ... เหอๆๆ คงไม่ใช่...
ค่าแรงขั้นต่ำ ต้อง อยู่ได้.. ถ้า สลิ่ม สามารถอยู่ได้ ด้วยตัวเอง จาก ค่าแรงขั้นต่ำ..โดย ไม่เกาะผู้ปกครอง...
ผมก็ว่า ไม่ต้องขึ้นก็ได้... เหอๆๆ

เอาละครับ ุุถ้า อีก 6 ปี ประชาชนยังเลือก แก๊งน้องแม้วหนีคุก... คงไม่ต้องบอกว่า แนวคิดแบบไหน มันถูกจริตคนไทย
และทำให้ ชาติล่มจมแบบ ที่...

พยายาม หลอกตัวเอง และ เพื่อนๆ หรือป่าว... :D


ถามคำเดียว เคยเป็นเจ้าของกิจการมั้ยครับ?
 


ถามจริงๆว่า ถ้าผมตอบจริงแล้ว.... ท่านจะเชื่อไหมครับ... :D
 

เชื่อครับ บอกมาเถอะ

Edited by sanskrit_shower, 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 14:06.


#38 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 14:42

ทำยังไงก็ไม่กระทบหรอกครับ

 

ต่อไปค่าจ้างม๊อบก็ 300 บาท/วัน

รับประท้วงตลอดปี มีกินอยู่สบายไม่ต้องจบปริญญา

มีดนตรี ปราศรัย มีการเลือกคู่ในหมู่ม๊อบ อาหารฟรี ดนตรีตลอดงาน

 

เผลอๆตกใจวิ่งเข้าห้างได้มือถือเพชรพลอยกลับบ้านตั้งตัวได้สบาย

 

คำแนะนำ สำหรับผู้ที่คิดจะไปร่วมชุมนุมในครั้งต่อๆ ไป

 

กรุณา อย่าอยู่ใน "โฟกัส ของกล้อง" เป็นอันขาด

 

ถ้ามีคนในที่ชุมนุม พยยามจะถ่ายภาพตัวท่าน กรุณากลับบ้านทันที

 

เพราะท่านอาจจะไม่ได้กลับไปเห็นหน้าลูกเมียอีก....!!! -_- -_-


ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#39 กากจริงไรจริง

กากจริงไรจริง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,172 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 15:17

เห็นล็อกอิน "กลางกลวง" เข้ามาดูกระทู้อยู่
คาดแว่...เราคงจะได้อ่านความเห็นแถขั้นเทพของคนกลางเร็วๆนี้...
^_^

รังเกียจ หยะแหยง คนนี้จริง ดัดจริตเป็นคนกลาง แต่แถอย่างน่าสะอิดสะเอียน

 

อันนี้ตอบจากใจจริงเลยครับ  ว่าผมรู้สึกแบบคุณฟินิกส์เลย

"รังเกียจ ขยะแขยง สะอิดสะเอียน" คนแบบเฮนไตที่สุด

มากกว่าแดงแบบแต๋ม แบบสิงห์ฯอีก

 

อย่างแต๋มอย่างสิงห์ เอาข้อมูลแถๆมาตอบ หรือจะเถียงกันให้ตายยังไง

เขาก็ยังพยายามหาข้อมูลมา จะโต้ยังไงก็โต้กันเรื่องข้อมูล

ไม่ได้กะเข้ามาแบบมือเปล่า ไม่ได้ให้ข้อมูลเจี้ยไรเลยแบบเฮนไต  แต่มาเพื่อ กระแนะกระแหน เพื่อ อวดรู้ และได้แดกดันโดยเฉพาะ

 

เหมือนพวกมีปมพิการทางใจ  เก็บกด เลยต้องการอวดศักดา ต้องการระบายความไม่พอใจสังคมหรือศักดินาบางอย่าง

 

แล้วผมสังเกตนะ  อะไรที่เป็นเรื่อง"คนดี" ไอ้นี่จะเต้นผางเป็นพิเศษ

ต้องรีบออกมากระทบกระเทียบ ประชดประชัน แดกดันอย่างว่องไวมาก

 

นิสัยประดานี้คล้ายพวกคอมมิวนิสต์อ่อนๆ  ที่คิดว่าตัวเองหัวก้าวหน้า และคิดต่างจากคนอื่น

ทั้งที่จริงๆแล้ว ตนเป็นแค่พวกริษยาคนดี ริษยาคนที่เกิดมาในตระกูลผู้ดี 

อิจฉาคนที่สังคมยกย่องว่าเป็นคนปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ

เพราะคนอย่างพวกนี้ "ทำไม่ได้" 

 

สำหรับสลิ่มแล้ว... ต้องเข้าใจว่า...

ความเห็นที่ถูกหาว่าแถ....   คือความเห็น..ไม่ตรงจริต..

ข้อมูลที่บอกว่าไม่มี.... คือข้อมูลที่.. ที่ไม่ถูกใจ

 

ผมไม่เคยอวดรู้ และบอกพวกท่านว่า ทำงานอะไร.. เป็นอะไร...   อย่าคิดไปเอง...

ผมเป็นได้ตั้งแต่ คนตกงาน  ยัน นักปั่นกระทู้...  ตามแต่จริตจะพาไป..

 

พวกท่านคนดีต่างหาก...   ที่ตั้งกระทู้ เพื่อด่าประจานสมาชิกคนอื่น... ที่เห็นต่าง ได้เป็น หลายสิบหน้า...

พวกท่านคนดีต่างหาก...   เขียน ความเห็น เพื่อวิจารณ์สมาชิกคนอื่น. ไ้ด้เป็น สิบๆบรรทัด.. 

 

เรื่องแบบนั้น...  คนเลวไม่มีความรู้แบบผม ไม่เคยทำ... และจะไม่ทำต่อไป...  :D

ตั้งแต่อ่านมา ยังไม่มีคนไหนเอ่ยชื่อ

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล == เลยนะครับ น้าเป็นตุ๊กแกเหรอ มาดริฟท์สดแก้ตัวทำไมอะครับ อย่างงี้ก็กลายเป็นยอมรับว่าที่เขาด่าๆนี่ เป็นตัวน้าจิครับ ว้าๆๆๆๆๆๆ เสียฟอร์มหมด เอาใหม่ๆ สู้ๆ นะครับ


Edited by คนกวาดขยะ, 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 16:32.


#40 ครุฑดำ

ครุฑดำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,056 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 15:36

เห็นล็อกอิน "กลางกลวง" เข้ามาดูกระทู้อยู่
คาดแว่...เราคงจะได้อ่านความเห็นแถขั้นเทพของคนกลางเร็วๆนี้...
^_^

รังเกียจ หยะแหยง คนนี้จริง ดัดจริตเป็นคนกลาง แต่แถอย่างน่าสะอิดสะเอียน

 

อันนี้ตอบจากใจจริงเลยครับ  ว่าผมรู้สึกแบบคุณฟินิกส์เลย

"รังเกียจ ขยะแขยง สะอิดสะเอียน" คนแบบเฮนไตที่สุด

มากกว่าแดงแบบแต๋ม แบบสิงห์ฯอีก

 

อย่างแต๋มอย่างสิงห์ เอาข้อมูลแถๆมาตอบ หรือจะเถียงกันให้ตายยังไง

เขาก็ยังพยายามหาข้อมูลมา จะโต้ยังไงก็โต้กันเรื่องข้อมูล

ไม่ได้กะเข้ามาแบบมือเปล่า ไม่ได้ให้ข้อมูลเจี้ยไรเลยแบบเฮนไต  แต่มาเพื่อ กระแนะกระแหน เพื่อ อวดรู้ และได้แดกดันโดยเฉพาะ

 

เหมือนพวกมีปมพิการทางใจ  เก็บกด เลยต้องการอวดศักดา ต้องการระบายความไม่พอใจสังคมหรือศักดินาบางอย่าง

 

แล้วผมสังเกตนะ  อะไรที่เป็นเรื่อง"คนดี" ไอ้นี่จะเต้นผางเป็นพิเศษ

ต้องรีบออกมากระทบกระเทียบ ประชดประชัน แดกดันอย่างว่องไวมาก

 

นิสัยประดานี้คล้ายพวกคอมมิวนิสต์อ่อนๆ  ที่คิดว่าตัวเองหัวก้าวหน้า และคิดต่างจากคนอื่น

ทั้งที่จริงๆแล้ว ตนเป็นแค่พวกริษยาคนดี ริษยาคนที่เกิดมาในตระกูลผู้ดี 

อิจฉาคนที่สังคมยกย่องว่าเป็นคนปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ

เพราะคนอย่างพวกนี้ "ทำไม่ได้" 

แต่ผมชอบอิเห็นนะครับ รู้ว่าอะไรไม่ดีแต่ก็เลือกจะเป็น เชี้ยได้ใจเลยแบบนี้!!! :lol: :lol:


เอ็งขอเป็น"ขี้ข้าโจร" ข้าเลือกเป็น"ข้าธุลีพระบาท" เอ็งขอเป็น"ไพร่" ข้าเลือกเป็น"พสกนิกร"


#41 sanskrit_shower

sanskrit_shower

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,741 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 15:40

 

เห็นล็อกอิน "กลางกลวง" เข้ามาดูกระทู้อยู่
คาดแว่...เราคงจะได้อ่านความเห็นแถขั้นเทพของคนกลางเร็วๆนี้...
^_^


รังเกียจ หยะแหยง คนนี้จริง ดัดจริตเป็นคนกลาง แต่แถอย่างน่าสะอิดสะเอียน

 
อันนี้ตอบจากใจจริงเลยครับ  ว่าผมรู้สึกแบบคุณฟินิกส์เลย
"รังเกียจ ขยะแขยง สะอิดสะเอียน" คนแบบเฮนไตที่สุด
มากกว่าแดงแบบแต๋ม แบบสิงห์ฯอีก
 
อย่างแต๋มอย่างสิงห์ เอาข้อมูลแถๆมาตอบ หรือจะเถียงกันให้ตายยังไง
เขาก็ยังพยายามหาข้อมูลมา จะโต้ยังไงก็โต้กันเรื่องข้อมูล
ไม่ได้กะเข้ามาแบบมือเปล่า ไม่ได้ให้ข้อมูลเจี้ยไรเลยแบบเฮนไต  แต่มาเพื่อ กระแนะกระแหน เพื่อ อวดรู้ และได้แดกดันโดยเฉพาะ
 
เหมือนพวกมีปมพิการทางใจ  เก็บกด เลยต้องการอวดศักดา ต้องการระบายความไม่พอใจสังคมหรือศักดินาบางอย่าง
 
แล้วผมสังเกตนะ  อะไรที่เป็นเรื่อง"คนดี" ไอ้นี่จะเต้นผางเป็นพิเศษ
ต้องรีบออกมากระทบกระเทียบ ประชดประชัน แดกดันอย่างว่องไวมาก
 
นิสัยประดานี้คล้ายพวกคอมมิวนิสต์อ่อนๆ  ที่คิดว่าตัวเองหัวก้าวหน้า และคิดต่างจากคนอื่น
ทั้งที่จริงๆแล้ว ตนเป็นแค่พวกริษยาคนดี ริษยาคนที่เกิดมาในตระกูลผู้ดี 
อิจฉาคนที่สังคมยกย่องว่าเป็นคนปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ
เพราะคนอย่างพวกนี้ "ทำไม่ได้" 

 
สำหรับสลิ่มแล้ว... ต้องเข้าใจว่า...
ความเห็นที่ถูกหาว่าแถ....   คือความเห็น..ไม่ตรงจริต..
ข้อมูลที่บอกว่าไม่มี.... คือข้อมูลที่.. ที่ไม่ถูกใจ
 
ผมไม่เคยอวดรู้ และบอกพวกท่านว่า ทำงานอะไร.. เป็นอะไร...   อย่าคิดไปเอง...
ผมเป็นได้ตั้งแต่ คนตกงาน  ยัน นักปั่นกระทู้...  ตามแต่จริตจะพาไป..
 
พวกท่านคนดีต่างหาก...   ที่ตั้งกระทู้ เพื่อด่าประจานสมาชิกคนอื่น... ที่เห็นต่าง ได้เป็น หลายสิบหน้า...
พวกท่านคนดีต่างหาก...   เขียน ความเห็น เพื่อวิจารณ์สมาชิกคนอื่น. ไ้ด้เป็น สิบๆบรรทัด.. 
 
เรื่องแบบนั้น...  คนเลวไม่มีความรู้แบบผม ไม่เคยทำ... และจะไม่ทำต่อไป...  :D

ตั้งแต่อ่านมา ยังไม่มีคนไหนเอ่ยชื่อน้าเห็นหมีเลยนะครับ น้าเป็นตุ๊กแกเหรอ มาดริฟท์สดแก้ตัวทำไมอะครับ อย่างงี้ก็กลายเป็นยอมรับว่าที่เขาด่าๆนี่ เป็นตัวน้าจิครับ ว้าๆๆๆๆๆๆ เสียฟอร์มหมด เอาใหม่ๆ สู้ๆ นะครับ
 
ผมขอคาดเดาในใจว่า เฮนไตจะตอบอะไร

และ หากเฮนไตตอบมา เฮนไตจะได้รับคำตอบใดกลับไป


งง อ่ะ ดิ

#42 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 16:52

หึหึ พวกสลิ่มอำมาตย์ไม่เห็นใจคนจน ค้ากำไรเกินควร

แค่ลดกำไรตัวเองเหลือวันละ 300 เท่าคนงาน ก็อยู่ได้แล้ว

พวกอำมาตย์น่าจะหัดคิดแบบประชาธิปไตยบ้างได้แล้วนะ  :angry:

 

เท่าเทียม เสมอภาคครับ

 

2556-01-0416.51.28.png


ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#43 susu

susu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,066 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 17:01

ครั้งแรก นำร่อง 7 จังหวัด ไพร่ เงียบ เพราะ ได้ซะส่วนใหญ่

แต่รอบนี้ ทั่วประเทศ ปูเสื่อรอได้เลยครับ

 

ส่วนบางคน บอก ค่าแรงในพื้นที่ก็มากกว่าอยู่แล้ว เห็นได้ชัด ว่า ไม่รู้สุดๆ



#44 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 18:31

เป็นคนกลางนี่ดีนะครับ ข้อมูลก็ไม่ต้องหา

ใครถามหาข้อมูลก็บอกว่า ถึงยกมาก็ไม่เชื่ออยู่ดีเพราะไม่ถูกจริต

อยากรู้ว่าจะหากินกับมุขนี้ไปอีกกี่กระทู้  -_-


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#45 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 18:47

ใครเป็นอำหมาด

กด like ให้กันก็โดนคนกลางจิกกัด  :lol:


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#46 Kyubey

Kyubey

    รับสมัครสาวน้อยเวทมนตร์หลายอัตรา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,482 posts

ตอบ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 - 18:54

ส่วนใหญ่จังหวัดเหล่านั้นเขาเลือกพรรคเพื่อไทยไม่ใช่หรือครับ?

ถ้าเขาเลือกเองแล้วจะมาบ่นทำไม ทั้งๆ ที่ประกาศนโยบายกากๆ ขายฝันตั้งแต่แรก

แต่ถ้าไม่ได้เลือกก็ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ

/人◕ ‿‿ ◕人\


╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Hello, I'm a Kyubey /人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Please Make a contract with me and become a Magical girl! /人◕ ‿‿ <人\

ข้าพเจ้าขอสนับสนุนท่านผู้นำที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!!


#47 SPDZ

SPDZ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,672 posts

ตอบ 5 มกราคม พ.ศ. 2556 - 03:49

74519_439660389433717_280958755_n.jpg

300 ไงคร๊า~...เพิ่มรายได้ไงคร๊า~...
ชอบมั้ยคร๊า~.....เอามั้ยคร๊า~...

ก่อนสิ้นปี - ขึ้นปีใหม่
จะใส่ประโยคไหนลงไปดีน๊า...เยอะโคตรๆ
มนุษย์เงินเดือนจนๆที่ไม่พอใจรัฐบาลเสื้อแดงที่แสนชั่วจะทำอะไรได้มากกว่าวาดการ์ตูนระบายความคับแค้นใจhttp://webboard.seri...ยเว็บบอร์ดการ์/ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ดการ์ตูน

#48 annykun

annykun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,567 posts

ตอบ 5 มกราคม พ.ศ. 2556 - 14:08

คนส่วนใหญ่ทั้งแดงและไม่แดง ยังงงเป็นไก่ตาแตกกันอยู่เลยว่าค่าแรง 300 มันดีไม่ดีอย่างไร เพราะมันมีทั้งข่าว
แรงงานคลาดแคลน มาคู่กับโรงงานปลดคนงาน อย่างไหนจริงอย่างไหนเท็จ บทสรุปของคนทั่วไปก็คือ "เลือกเชื่อตามจริต"
ฝ่ายโปรรัฐบาลก็บอก ข่าวปลดคนงานเป็นข่าวมั่วเพื่อดิสเครดิตรัฐบาล ฝ่ายตรงข้ามกุเรื่อง กรูไปไหนเห็นแต่ป้ายรับสมัครพนังงาน
ฝ่ายต้านรัฐบาลบอก ข่าวแรงงานขาดแคลนเป็นข่าวอวยรัฐบาล จริงๆแล้วคนงานตกงานกันฉิบหายวายป่วงหมดแล้ว
ก็ว่ากันไป แต่สำหรับคนที่มองภาพรวมๆ ตามความเป็นจริงแล้ว กำลังมองประเทศไทยด้วยใจ ตุ๊มๆต่อมๆ เพราะเขาเห็นความจริงที่ว่า.....

1.ในกรุงเทพและปริมณฑล แรงงานขาดแคลนจริงเพราะคนงานกลับบ้านนอกหมด เพราะคาดหวังค่าแรง 300 ที่บ้านเกิด
2.แต่ต่างจังหวัดกำลังมีมหกรรมปลดคนงานขนานใหญ่ เพราะอุตสาหกรรมในจังหวัดกำลังไปไม่รอด........

1. แรงงานคุณภาพทั่วประเทศไทยกำลังขาดแคลน และจะรุนแรงขึ้นอีกด้วยค่าแรง 300 เพราะแรงงานชั้นดีที่ค่าแรงเกิน 300 ไปแล้ว
มีน้อยและ จะขยับค่าตัวขึ้นอีก เพื่อให้ห่างจากค่าแรงขั้นตำ่่ของแรงงานไร้ฝีมือ ทำให้หายากมากขึ้น
2. แต่แรงงานไร้ฝีมือนั้นมีมากเหลือเฝือ พร้อมจะหาใหม่ได้ทุกเมื่อ

1. สื่อฝ่ายรัฐ นำเสนอมุมมองแค่ข้อ 1 แก่ประชาชน(ข้อดีเท่านั้น)
2. สื่อฝ่่ายตรงข้าม นำเสนอมุมมองข้อ 2 เท่านั้น (ข้อเสียล้วนๆ)

และเมื่อสถานการณ์เดินหน้าต่อไป ประเทศไทยกำลังจะ........ แรงงานไทยกำลังจะ...... ไม่อยากคาดเดา จะสวรรค์หรือนรกเดี๋ยวรู้กัน

Edited by annykun, 5 มกราคม พ.ศ. 2556 - 14:10.

คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของผู้ชนะสงคราม  คือ   ความแข็งแกร่ง และ อุดมการณ์ที่สอดคล้องกับความเป็นจริง

คุณธรรมที่พร้ำสอน  ล้วนเป็นสิ่งที่จำเป็นรองลงมา   ส่วน  ประชาธิปไตยน่ะรึ  เอาเข้าจริงๆ  สำคัญอันใด?? 

 


#49 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 5 มกราคม พ.ศ. 2556 - 23:23

ทำไม กลุ่มแรงงานถึงชอบอ้างนายจ้างมีรถ มีบ้าน แต่ไม่ยอมดูหนี้ของนายจ้างเลย ถ้าเป็นเจ้าของกิจการแล้ว ยังจนเหมือนลูกจ้าง ผมว่าใครอยากเป็นนายจ้างหว่า แถมถ้ากิจการเจ๊ง หนี้ธนาคารบานยิ่งกว่าลูกจ้างอีก ลูกจ้างยังได้เงินชดเชยจากบริษัท แต่เจ้าของกิจการไม่เหลืออะไรเลยนะ 



#50 เดือนเอก

เดือนเอก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 542 posts

ตอบ 6 มกราคม พ.ศ. 2556 - 07:03

ทำไม กลุ่มแรงงานถึงชอบอ้างนายจ้างมีรถ มีบ้าน แต่ไม่ยอมดูหนี้ของนายจ้างเลย ถ้าเป็นเจ้าของกิจการแล้ว ยังจนเหมือนลูกจ้าง ผมว่าใครอยากเป็นนายจ้างหว่า แถมถ้ากิจการเจ๊ง หนี้ธนาคารบานยิ่งกว่าลูกจ้างอีก ลูกจ้างยังได้เงินชดเชยจากบริษัท แต่เจ้าของกิจการไม่เหลืออะไรเลยนะ 

ลูกจ้างเป็นอาชีพใช้แรง รับประกันว่าไม่มีความเสี่ยงในเรื่องขาดทุน เพราะอาศัยขายแรง

และมีโอกาสได้รับเพิ่มกรณี เก่ง+ขยัน+ทำโอที

 

มองบวกได้ค่าแรงเพิ่มแต่เจ้่ของกิจการไปไม่ไหวก็ ปลด ตัดสวัสดิการ งดโอที 

 

เจ้าของกิจการมีโอกาสรวยกว่าแต่มองอีกแง่ในความเสี่ยงคือมีโอกาสเจ๊งเช่นกันถ้ากิจการไปไม่ไหว

 

ถ้าเจ้าของอยู่ได้ก็ช่วยกันไป

 

แต่อยู่ไม่ไหวใครจะมาช่วยแรงงาน






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน