Jump to content


Photo
- - - - -

เหอๆๆ...ตั้งหัวเรื่องเซี๊ยะน่ารัก---> "ชักเกเรนะจ๊ะ"...


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

Posted 18 January 2013 - 10:01

สรุปแล้ว ผมชักอยากให้คุณหนูปูแดงเธอ ทำตามที่

เหล่าแกนนำคนเสื้อแดงเรียกร้องเสียจริงๆเชียว... ;)

ชักเกเรนะจ๊ะ

18 มกราคม 2556

โดย...สันทัด กรณี

 

ตลอดสัปดาห์ ผมไม่ได้คุยถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองในประเด็นหลักๆ ถ้าวันนี้ไม่เขียนไม่ชวนคุยจะทำให้มิตรรักแฟนเพลงหงุดหงิดเอาได้

คุณพี่คุณน้องขอรับ สังเกตพบอะไรแปลกๆ บ้างหรือเปล่า เกี่ยวข้องกับระดับความสัมพันธ์ระหว่างแกนนำ นปช. กับรัฐบาลและแกนนำพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะทิศทางของแกนนำคนเสื้อแดงที่ดูหงุดหงิดกับรัฐบาลและ สส.พรรคเพื่อไทยไม่น้อย

มิหนำซ้ำ การผลักดันยุทธศาสตร์ทางการเมือง มักไม่สอดคล้องกับกลยุทธ์ของคุณทักษิณ ชินวัตร เจ้านายใหญ่ อย่างเช่นคราวประชุมใหญ่คนเสื้อแดงที่โบนันซ่า แกนนำเสื้อแดงขอมติประกาศตูมกดดันให้พรรคเพื่อไทยและรัฐบาล โหวตแก้ไขรัฐธรรมวาระ 3 ในทันที แต่ปรากฏว่าเสี่ยแม้วผู้เป็นนายเหนือหัวสั่งการผ่านวิดีโอลิงก์กลางการประชุม ไม่เอาด้วยและให้ไปทำประชามติ เล่นเอาแกนนำหน้าแตกกลางมวลชน...คริคริ

มวลชนคนเสื้อแดงผู้เทิดทูนประชาธิปไตยที่แท้จริง เข้าใจประชาธิปไตยที่แท้จริงรึยังครับ...ว่า...

มติเสียงข้างมากย่อมสามารถแพ้เสียงเดียวได้

 

ล่าสุด พรรคเพื่อไทยกำลังทำงานใหญ่ ยึดกรุงเทพมหานครให้เป็นของพรรค ด้วยการส่ง พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ไม่เพียงแต่วันประกาศตัวเปิดตัวตัวแทนพรรค ซึ่งแกนนำคนเสื้อแดงไม่ร่วมด้วยแต่ไปจัดกิจกรรมแย่งซีน โดย คุณธิดา ท่านตู่ ท่านเต้น นายก่อแก้ว ยกคณะไปเยี่ยมคนเสื้อแดง ซึ่งยังถูกควบคุมตัวจากวีรกรรมเผา 2553 ที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ ทำพิธีโน่นนี่เสร็จก็กางโฉนดประกาศเจตนารมณ์ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน

ให้รัฐบาลออกพระราชกำหนดนิรโทษกรรม ผู้ที่ได้รับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาอันถึงที่สุด และผู้ที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาคดีอาญาอันเนื่องมาจากความขัดแย้งทางการเมือง ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2550 จนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2554

“ไม่รวมถึงบรรดาผู้ซึ่งมีอำนาจในการตัดสินใจ หรือสั่งการให้มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองในห้วงเวลาดังกล่าว”

ฮ่า ฮ่า ฮ่า ผู้มีอำนาจในการตัดสินใจ หรือสั่งการ

 

ใครครับ ใครครับ ใครครับ และใครครับ...

ครับ...เห็นแล้วก็ฮากลิ้ง และอีกฮาตรงที่ว่าใครหนอมีอำนาจในการออกพระราชกำหนด คณะรัฐมนตรีครับ เมื่อคณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบแล้ว นายกรัฐมนตรีคือผู้นำร่างนั้นขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย

แปลไทยเป็นไทยคือ แกนนำคนเสื้อแดงกำลังบอกให้คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปลดคดีอาญาให้ท่านๆ นั่นเอง เพราะโดนคนละหลายคดีทีเดียว

มาดูกันว่า การออกพระราชกำหนด ทำได้ในกรณีใด มีเพียง 2 กรณีครับ 1.กรณีฉุกเฉินที่มีความจำเป็นรีบด่วนอันมิอาจหลีกเลี่ยงได้ เพื่อประโยชน์ในการรักษาความปลอดภัยของประเทศ เพื่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจ หรือเพื่อป้องปัดพิบัติสาธารณะ

2.กรณีที่มีความจำเป็นที่จะต้องมีกฎหมายเกี่ยวกับภาษีอากรหรือเงินตรา ซึ่งต้องได้รับพิจารณาโดยด่วนและลับ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของแผ่นดิน ทั้งนี้ภายในระหว่างสมัยประชุมของรัฐสภาเท่านั้น

 

ครับ...พระราชกำหนดที่แกนนำคนเสื้อแดงต้องการ เข้าข่ายในกรณีไหนมิทราบ ดูแล้วเหมือนรังแกน้องสาวนายใหญ่ชอบกลนะตะเอง

ติ๋งต่างว่าคุณยิ่งลักษณ์ ปฏิบัติตามด้วยความรักมวลชนคนเสื้อแดง งานนี้งามไส้แหง็ม เหอ เหอ

http://www.posttoday...49/ชักเกเรนะจ๊ะ

 

หรือเพื่อนๆว่างาย... ;) 

 


Edited by Suraphan07, 18 January 2013 - 10:03.





2 user(s) are reading this topic

0 members, 2 guests, 0 anonymous users