Jump to content


Photo
- - - - -

‘ธิดา’ สารภาพม๊อบติดอาวุธ! "พวกเราชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ !!!?" นี่คือคำโกหกจากคนเสื้อแดง


  • Please log in to reply
32 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2556 - 01:16

สารภาพติดอาวุธ! ‘ธิดา’อ้างแค่ปืนสั้น-M67ฆ่าทหาร-นิรโทษต้มมวลชน
 
“ธิดา” โต้คำสั่งศาล อ้างเสื้อแดงปราศจากอาวุธ ไม่มีใครพกพามาป้วนเปี้ยนในที่ชุมนุม แต่สารภาพมีการพกอาวุธปืนสั้น ทั้งยอมรับทหารตายเพราะ M67 สภากระทู้เดือด “นิพิฏฐ์” บี้คดีก่อการร้าย “เหลิม” ยืนกรานเรียกร้อง ปชต.ไม่ผิดกฎหมาย ขณะที่พ.ร.ก.นิรโทษฯ ส่อต้มมวลชน “ยิ่งลักษณ์” ส่ายหน้าบอกไม่รู้เรื่อง "วราเทพ" ตอกย้ำไม่เข้าข่ายมาตรา 184 แฉแกนนำ นปช.รู้แก่ใจรัฐบาลไม่เล่นด้วย แค่ขายผ้าเอาหน้ารอด  
 
    คำสั่งของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ให้การเสียชีวิตของนายบุญมี เริ่มสุข เนื่องจากถูกยิงเข้าบริเวณช่องท้องด้วยกระสุนปืนขนาด .223 ช่วงการชุมนุมของเสื้อแดงเมื่อปี 53 แต่ไม่ระบุว่าใครเป็นผู้ยิง เพราะทั้งเจ้าหน้าที่ทหารและกลุ่มผู้ชุมนุม (เสื้อแดง) ต่างมีอาวุธที่ใช้กระสุน .223 ยิงตอบโต้กัน
 
     นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวเมื่อวันที่ 17 มกราคม ถึงเรื่องนี้ว่า ที่คำสั่งศาลระบุว่า หาผู้ยิงไม่ได้นั้น เพราะการทำสำนวนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไม่รัดกุมพอ ขณะที่ขั้นตอนการสืบคดีมีการเปลี่ยนทนายความ ซึ่งทนายความคนเดิมอาจจะไม่ได้มีการดูแลคดีอย่างรอบคอบ 
 
“ส่วนที่คำสั่งศาลระบุด้วยว่ามีการยิงตอบโต้ระหว่างทหารและกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ดิฉันยืนยันว่าในกลุ่ม นปช.ไม่มีการพกพาอาวุธสงคราม ไม่มีใครถือมาเดินป้วนเปี้ยน มีเต็มที่ก็แค่อาจจะพกอาวุธปืนสั้นเท่านั้น” นางธิดาระบุ
 
    เธอโต้แย้งคำสั่งศาลที่ระบุว่า บาดแผลการถูกยิงของเจ้าพนักงานเป็นชนิดเดียวกับนายบุญมีนั้นว่า “ดิฉันยืนยันว่าไม่มีทหารถูกยิงด้วยปืนเอ็ม 16 ขนาด .223 มีแต่ที่ถูกยิงด้วยเอ็ม 67 (ระเบิดขว้าง) ซึ่งอยู่คนละจุดกับที่นายบุญมีถูกยิง”
 
    ประธาน นปช.กล่าวด้วยว่า ฝ่ายตรงข้ามจะเอาคำพิพากษาคดีนายบุญมีไปใช้เล่นงานนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ซึ่งจะใช้อ้างได้ว่ากลุ่มประชาชนมีอาวุธ จึงอยากฝากให้ดีเอสไอได้ทำสำนวนการเสียชีวิตของนายบุญมีใหม่ด้วย 
 
    ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้มีการพิจารณากระทู้ถามสดของนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ เรื่องเหตุการณ์ที่ผู้ชุมนุมมีอาวุธมือและใช้อาวุธปืนทำร้ายเจ้าหน้าที่รัฐ โดยถาม น .ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แต่นายกฯ ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ชี้แจงแทน
 
    นายนิพิฏฐ์กล่าวว่า เมื่อปี 2555 คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ได้รายเสนอรายงานสรุปในประเด็นหนึ่งว่า ชายชุดดำมีจริง และเป็นต้นเหตุการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่และประชาชน ปรากฏว่าเมื่อ คอป.ได้มีข้อเสนอออกมา ร.ต.อ.เฉลิมบอกเมื่อวันที่ 19 ก.ย.2555 ว่า ข้อเสนอของ คอป.ไม่มีผูกพันตามกฎหมาย เว้นเสียแต่จะเป็นคำสั่งของศาลถึงจะปฏิบัติตาม และย้ำอีกว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดงไม่เข้าข่ายการก่อการร้าย 
 
    “ดังนั้น เมื่อศาลอาญากรุงเทพใต้ได้มีคำสั่งชันสูตรพลิกศพนายบุญมี เริ่มสุข ซึ่งเสียชีวิตระหว่างการชุมนุมของกลุ่ม นปช. เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2553 แล้วว่าไม่ได้มาจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ แต่มีข้อเท็จจริงที่ฟังได้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมได้ยิงปืนกระสุน .223 ใส่เจ้าหน้าที่รัฐ ร.ต.อ.เฉลิมจะดำเนินการอย่างไร”
 
    นายนิพิฏฐ์กล่าวว่า ที่สำคัญในปีที่มีการชุมนุม    รัฐบาลในเวลานั้นได้ขอให้ศาลพิจารณาว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดงผิดต่อกฎหมายหรือไม่ ซึ่งศาลก็มีความเห็นออกมาว่าเป็นการชุมนุมโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ส่งผลให้เกิดความเดือดร้อนของประชาชน กระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ก่อนที่ต่อมาจะมีการดำเนินคดีในข้อหาก่อการร้ายกับแกนนำการชุมนุม เมื่อเป็นอย่างนี้ แกนนำในการชุมนุมที่อยู่ในรัฐบาลเวลานี้ รัฐบาลจะดำเนินการอย่างไร
 
    ร.ต.อ.เฉลิมชี้แจงว่า กรณีของนายบุญมี ศาลยังไม่ได้ระบุว่าใครเป็นผู้ลงมือกระทำการ ซึ่งอาจจะเป็นใครก็ได้ ทำให้สำนักอัยการและพนักงานสอบสวนต้องไต่สวนเพิ่มเติมตามขั้นตอนต่อไป และคำสั่งของศาลที่ออกมาไม่ใช่คำพิพากษา เป็นเพียงคำสั่งตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 150  และถ้านายนิพิฏฐ์มีหลักฐานอะไรเพิ่มเติม ก็นำขึ้นไปต่อสู้คดีในชั้นศาลได้ ส่วนคดีก่อการร้าย ก็มีการฟ้องในศาลแล้ว จะให้รัฐบาลไปดำเนินการอะไรในเมื่อศาลยังไม่ได้ตัดสิน
 
    ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า คนเสื้อแดงไม่ได้เข้าข่ายความผิดการก่อการร้าย เพราะตาม พ.ร.บ.การก่อการร้าย ก็ระบุว่าถ้าเป็นลักษณะของการชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย ซึ่งความเห็นส่วนตัวของตนถือว่าเป็นการชุมนุมที่ไม่มีความผิด ส่วนความเห็นของ คอป.ก็ไม่มีผลผูกพันทางกฎหมาย เป็นแค่ความเห็นประกอบการพิจารณาต่อไป
 
    ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการฟ้องดำเนินคดีกับนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ และพวกรวม 4 คน กรณีถูกตั้งข้อกล่าวหาพร้อมกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ผอ.ศอฉ. ฐานร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล ว่าจะยื่นต่อศาลโดยตรงในสัปดาห์หน้า แต่ยังไม่ได้กำหนดวันที่ชัดเจน แต่ได้พิจารณาคำฟ้องเรียบร้อยแล้ว เหลือแค่เรื่องทางธุรการเท่านั้น 
 
    “การยื่นฟ้องครั้งนี้เป็นการใช้สิทธิตามกฎหมาย ซึ่งหากดีเอสไอยังยืนยันที่จะดำเนินการอย่างนี้ ก็จะเจออีกหลายคดี เพราะพนักงานสอบสวนที่ทำโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายก็จะถูกดำเนินคดีอีกหลายคดี จึงอยากเตือนว่าถ้ามีธงทางการเมือง หรือมีการสั่งการแล้วไม่ยึดหลักกฎหมาย สุดท้ายคนสั่งการไม่รับผิดชอบด้วยแต่คนทำจะโดนหมด”
 
    นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า การฟ้องคดีของทั้งนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพนั้น ตนขอน้อมรับและเคารพในการดำเนินการของท่าน ในเมื่อตัดสินใจดำเนินการฟ้องคดีตนนั้นก็จะไม่ขอโต้แย้ง และยืนยันว่าในการดำเนินการทั้งหมด เป็นการปฏิบัติโดยชอบในหน้าที่พนักงานสอบสวน ยืนยันว่าไม่กังวลเรื่องการถูกฟ้อง แต่กังวลว่าลูกน้องจะถูกฟ้องไปด้วย 
 
    สำหรับการเคลื่อนไหวของแกนนำกลุ่ม นปช. หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เรียกร้องให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ออกพระราชกำหนดนิรโทษกรรมให้แก่ผู้ที่ได้รับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาอันถึงที่สุด และผู้ที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาคดีอาญาอันเนื่องมาจากความขัดแย้งทางการเมือง ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2550 จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2554 โดยไม่รวมถึงบรรดาผู้ซึ่งมีอำนาจในการตัดสินใจ หรือสั่งการให้มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองในห้วงเวลาดังกล่าวนั้น
 
    ล่าสุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร บอกว่า “ไม่รู้เรื่องเลย ยังไม่เคยคุยเลย พ.ร.ก.อะไรเหรอ” เธอกล่าวพร้อมกับส่ายหน้าสงสัย เมื่อถูกผู้สื่อข่าวตั้งคำถามถึงข้อเรียกร้องของแกนนำเสื้อแดง
 
    ขณะที่ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลยังไม่มีการพูดคุยกันและตนยังไม่ทราบรายละเอียดของแนวทางนี้ แต่ในความเห็นส่วนตัว หลักการและเงื่อนไขของการออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรม กำหนดไว้ชัดเจนในรัฐธรรมนูญมาตรา 184  เช่น จะต้องมีเรื่องของการที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยสาธารณะ ความปลอดภัยของประเทศ ความมั่นคงทางเศรษฐกิจ ภัยพิบัติต่างๆ และเงื่อนไขความจำเป็นเร่งด่วนไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ 
  
    ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ยังไม่มีเหตุการณ์อะไรที่เข้าข่ายการออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรมหรือไม่ นายวราเทพ  กล่าวว่า การพูดกันโดยที่ยังไม่ได้หารือกัน หากพูดออกไปอาจจะเกิดความสับสนได้ ดังนั้นจึงขออนุญาตว่า หากมีการหารือและรับข้อมูลแล้ว น่าจะได้ความเห็นและมีความชัดเจนมากขึ้น ถึงแม้รัฐบาลจะสามารถออก พ.ร.ก.ได้ 
 
    “แต่ก็ต้องเป็นไปตามรัฐธรรมนูญว่าเข้าตามหลักเกณฑ์หรือไม่ ส่วนกรณีของ นปช.เรียกร้องให้ออก พ.ร.ก. จะว่าเร่งด่วนหรือไม่ คงยังตอบไม่ได้ เพราะยังไม่เห็นเนื้อหาสาระของร่างเลย” นายวราเทพกล่าว
 
    ส่วน ร.ต.อ.เฉลิมปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องนี้ โดยกล่าวแต่เพียงว่า ยังไม่เห็นเรื่องนี้ ต้องดูรายละเอียด
 
    นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.กระทรวงพาณิชย์ และเป็นแกนนำ นปช. กล่าวถึงร่าง พ.ร.ก.นิรโทษกรรม ที่จะนำเสนอให้ ครม.ว่า เราเชื่อมั่นว่าประชาชนที่ต้องคดีความทั้งเสื้อแดง เสื้อเหลือง และสีเสื้ออื่นๆ ไม่ได้มีพื้นฐานชีวิตเป็นอาชญากร เมื่อต้องคดีความน่าจะได้รับโอกาสจากกระบวนการยุติธรรม จึงเห็นว่าการหยิบยื่นโอกาสทางกระบวนการยุติธรรมให้ผู้ต้องคดีทางการเมือง จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสร้างความปรองดองของคนในชาติ หากเราตัดในส่วนของแกนนำของทุกกลุ่มออกไปได้ จะลดเงื่อนไขความขัดแย้งได้มาก 
 
    “การยื่นร่าง พ.ร.ก.นิรโทษกรรม ได้มีการปรึกษาหารือกับนักกฎหมายระดับครูอาจารย์หลายคน เห็นว่า สามารถนำเสนอและนำไปสู่ผลบังคับใช้ได้ ส่วนที่ยังมีความเห็นแตกต่างกันอยู่ในขณะนี้เป็นเรื่องที่เราสามารถอภิปรายหรือตีความในตัวบทกฎหมายกันได้ ไม่ใช่ความขัดแย้ง” นายณัฐวุฒิกล่าว และว่า ส่วนกำหนดเวลาที่จะยื่นร่าง พ.ร.ก.นิรโทษกรรมให้นายกฯ เบื้องต้นยังไม่มีการนัดหมายกัน
 
    นางธิดาให้สัมภาษณ์ถึงท่าทีนายกฯ ต่อร่าง พ.ร.ก.นิรโทษกรรมของแกนนำเสื้อแดงว่า “ก็ไม่เป็นอะไร อย่าเพิ่งถาม ให้ท่านพูดออกมาก่อนแล้วค่อยมาถามก็ได้ แต่ท่านคงสนใจเรื่องผู้ว่าฯ กทม.ตอนนี้อยู่ก็ได้ เลยยังไม่ทราบเรื่อง”
 
    ส่วนที่นายวราเทพระบุว่า พ.ร.ก.นิรโทษกรรม ไม่เข้าตามรัฐธรรมนูญมาตรา184 นั้น ก็ไม่เป็นไร แต่ขอให้ได้ยินในสิ่งที่เขาพูดก่อน แล้วนักข่าวค่อยมาถามใหม่ แต่เราได้ทำหน้าที่ของเราอย่างดีที่สุดแล้ว  
 
    แหล่งข่าวเผยว่า ในการหารือของแกนนำ นปช. ก่อนจะเสนอร่างพระราชกำหนดนิรโทษกรรมให้คณะรัฐมนตรีนั้น มีการประเมินกันแล้วว่ารัฐบาลคงไม่เอาด้วยแน่นอน เพราะนอกจากจะไม่เข้าข่ายเป็นเรื่องเร่งด่วนตามรัฐธรรมนูญมาตรา 184 แล้ว ยังจะถูกโจมตีด้วยว่ามุ่งช่วยเหลือคนเสื้อแดง แต่เหตุที่แกนนำต้องเสนอ เพราะต้องการเอาใจเสื้อแดงเพื่อรักษาฐานมวลชนเท่านั้น.
 
 
 
*************************************************************
 
สุดท้าย "การโกหก" ก็ไม่อาจปกปิด "ความจริง" ได้ตลอดไป

Edited by Ricebeanoil, 19 มกราคม พ.ศ. 2556 - 08:07.

เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#2 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2556 - 01:20

คดีพลิก ธาริต สวยแน่ๆ
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#3 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2556 - 01:39

เดี๋ยวจะหาว่ามีแต่ นสพ.ไทยโพสต์ เท่านั้นที่มีข่าวนี้

ต้องอ้างหนังสือพิมพ์ที่เป็นกลางที่สุดใน 3 โลกด้วย

 

**************************************

 

ศาลสั่งจำคุก 2 ปีไม่รอลงอาญา "เจ๋ง ดอกจิก" หมิ่นเบื้องสูง - ยื่นประกัน 5 แสน

 

ที่ห้องพิจารณา 804 ศาลอาญา ถ.รัชดาฯ วันที่ 17 ม.ค. เวลา 09.50 น. ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำ อ.2740/2553 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ที่ปรึกษา รมช.เกษตรฯ และแกนนำนปช. และจำเลยคดีก่อการร้าย เป็นจำเลยความผิดฐานหมิ่นประมาท ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และรัฐธรรมนูญ มาตรา 2,8, และ 12 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 มี.ค.53 ขณะจำเลยขึ้นปราศรัยบนเวทีเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ 


 พิพากษาว่า จำเลยมีความผิด มาตรา 112 ให้จำคุก 3 ปี ทางนำสืบของจำเลยเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา มีเหตุลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยเป็นเวลา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา

 ภายหลังฟังคำพิพากษา นายยศวริ มีสีหน้านิ่งเฉย พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เตรียมเงินสด 5 แสนบาทไว้ยื่นประกันตัว และเตรียมใช้ตำแหน่ง รมช.พาณิชย์ของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ไว้ด้วยหากศาลเห็นว่าหลักทรัพย์ 5แสนบาทไม่เพียงพอ ทั้งนี้ ตนยืนยันว่ามีความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ผ่านมาเคยเป็นคณะกรรมการจัดงานฉลองพระเกียรติเฉลิมพระชมพรรษา เป็นระยะเวลามา 20 ปี ขาดไปแค่ 2 ปีเท่านั้นที่ตนไม่ได้เป็นผู้จัดงาน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. และนางกรุณา มอริส ภรรยานายยศวริศ ได้เดินทางมาเป็นกำลังใจนายยศวริด้วย แต่ไม่มีกลุ่มมวลชนเสื้อแดง มาให้กำลังใจแต่อย่างใด

 ภายหลังนายธำรงค์ หลักแดง ทนายความนายยศวริศ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เงินสด 500,000 บาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์สู้คดี

 นายธำรงค์ กล่าวว่า การต่อสู้คดีชั้นอุทธรณ์จะเน้นประเด็นเรื่องเจตนา ซึ่งนายยศวริศไม่มีเจตนาหมิ่นสถาบัน ขณะที่คำพูดไม่มีระบุถึงสถาบันแต่อย่างใดคำพิพากษาวันนี้ศาลพิจารณาเรื่องของเจตนา

 

 ด้านนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. กล่าวว่า คดีนี้เป็นตัวอย่างแสดงให้เห็นว่า มาตรา 112 ก็เป็นปัญหาต่อคนวงกว้างในสังคมไทยที่อาจจะต้องปรับปรุง หากมาตรา 112 ถูกกระทบมากอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

 นางธิดา ยังกล่าวถึงกรณีที่ศาลอาญากรุงเทพใต้มีคำสั่งเมื่อวันที่ 16 ม.ค. ในคดีไต่สวนชันสูตรการตายของนายบุญมี เริ่มสุข ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์สลายการชุมนุมปี 53 ว่า ที่คำสั่งศาลระบุว่าหาผู้ยิงไม่ได้นั้น ตนคิดว่าเพราะการทำสำนวนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไม่รัดกุมพอ ขณะที่ขั้นตอนการสืบคดีมีการเปลี่ยนทนายความ ซึ่งทนายความคนเดิมอาจจะไม่ได้ดูแลคดีอย่างรอบคอบ

 ส่วนที่คำสั่งศาลระบุด้วยว่ามีการยิงตอบโต้ระหว่างทหารและกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ยืนยันว่าในกลุ่มนปช.ไม่มีการพกพาอาวุธสงคราม ไม่มีใครถือมาเดินป้วนเปี้ยน เต็มที่ก็แค่อาจจะพกอาวุธปืนสั้นเท่านั้น นอกจากนี้ที่คำสั่งระบุด้วยว่าบาดแผลการถูกยิงของเจ้าพนักงานเป็นชนิดเดียวกับนายบุญมีนั้น ตนยืนยันว่าไม่มีทหารถูกยิงด้วยปืนเอ็ม 16 ขนาด .223 มีแต่ที่ถูกยิงด้วยเอ็ม 67 ซึ่งอยู่คนละจุดกับที่นายบุญมีถูกยิง อย่างไรก็ตามเป็นที่แน่นอนว่าฝ่ายตรงข้ามจะเอาคำพิพากษาคดีนายบุญมีไปใช้เล่นงานนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ซึ่งจะใช้อ้างได้ว่ากลุ่มประชาชนมีอาวุธ ทั้งนี้ ท้ายสุดอยากฝากให้ดีเอสไอ ได้ทำสำนวนการเสียชีวิตของนายบุญมีใหม่ด้วย 

 

ที่มา : http://www.khaosod.c...9PQ==&subcatid=

 

*******************************************

 

ไม่แน่ใจว่า "ปืนสั้น" ที่คุณธิดาให้สัมภาษณ์เอาไว้ มีลักษณะเป็นแบบนี้ด้วยหรือเปล่าครับ

 

406136_545888518754587_2079225473_n.jpg


Edited by Ricebeanoil, 19 มกราคม พ.ศ. 2556 - 01:58.

เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#4 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2556 - 04:57

       คราวก่อนบอก อาวุธสงครามที่ถือเกลื่อนม๊อบ ...เอาไว้ยิงนก

       คราวนี้บอก มีแต่ปืนสั้น ...ทหารตายด้วย M79

 

     แต่ทั้งหมดยังยืนยัน "ชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธ"

 

       แถกได้โล่ (เหวง)โง่จึงได้เอามึง ใจ


Edited by IFai, 19 มกราคม พ.ศ. 2556 - 05:02.

ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#5 ตุ๊ ต่องแต่ง

ตุ๊ ต่องแต่ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 731 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2556 - 07:11

ทำไมปืนมันไม่ลั่นใส่ปากอิเจ้นี่มั่ง



#6 Lilith Tear

Lilith Tear

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 277 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2556 - 07:23

ภาพท่าน จขกท นำมา ปืนสั้นชนิดยิง M79 ได้ซะด้วย :D :D :D

ไม่ฮ่าตอนนี้จะฮ่าตอนไหน



#7 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2556 - 08:07

3792_592611774098085_277079332_n.jpg

 

จากเฟคบุ๊คครับ http://www.facebook....elevant_count=1

 

เหมาะสมกับคำสารภาพจริงๆ 


เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#8 mee-sua-man

mee-sua-man

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,218 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2556 - 08:09

เขาบอกว่าเป็นปืน BB GUN  ช่วยเชื่อหน่อยเด้อ



#9 คนบูรพา

คนบูรพา

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,290 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2556 - 08:42

อยากยิงแสกหน้า............"อีแก่" นกแสกแดง.......ตัวนี้จังเลย

 

แก่แล้ว............น่าจะหัดเข้าวัดทำบุญ.....ปล่อยวางชีวิตได้แล้ว...............

 

ถุยยยยย......"อีสังขเวช"


ถ้าไม่คิดจะตอบแทนแผ่นดิน ก็จงอย่าทำลาย

#10 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2556 - 09:01

ที่เว็บบล๊อคนี้ MVด้านล่างสุดจะเห็นคนเสื้อแดงซึ่งอยู่แถวหลังถูกยิง ซึ่งกระสุนจะมาจากแนวระนาบไม่ได้ ต้องโดนจากมุมสูง

 

http://thaicafe.blog...09/2552-53.html


"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#11 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2556 - 09:07

"คนพูดโกหก ไม่ทำชั่วอื่น ไม่มี"



#12 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2556 - 13:16

ที่เว็บบล๊อคนี้ MVด้านล่างสุดจะเห็นคนเสื้อแดงซึ่งอยู่แถวหลังถูกยิง ซึ่งกระสุนจะมาจากแนวระนาบไม่ได้ ต้องโดนจากมุมสูง

 

http://thaicafe.blog...09/2552-53.html

 

http://www.youtube.com/watch?v=BD2c09ysKKo&feature=youtu.be

 

คลิปนี้ใช่ไหมครับ


เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#13 bluetoffee

bluetoffee

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 633 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2556 - 13:28

แดงเทียม + ดำเทียม



#14 sun

sun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,371 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2556 - 13:32

"ไม่มีใครโกหกคนทุกคนได้ทุกเวลา  555555"

 

ฝากถึงไอ้เเกนนำควายเเดงทุกตัวรวมถึงไอ้เเม้วด้วย



#15 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2556 - 13:56

นังนกแสก เป็นแดงเทียม ในทันที
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#16 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2556 - 23:05

ป้านกแสก โดนจี้ใจดำแล้วทำเป็นดัดจริต 


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#17 promotion

promotion

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,761 posts

ตอบ 20 มกราคม พ.ศ. 2556 - 19:29

ไม่ตอแหลเป็นแดงไม่ได้ :D



#18 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 20 มกราคม พ.ศ. 2556 - 19:57

หึหึ พวกแมงวาปเต่าล้านปีคงไม่รู้จักว่ามันเป็นกลยุทธ์พื้นฐานของการโกหก

ถ้าโกหกแล้วถูกจับได้ ก็จงอย่ายอมรับ ถ้าจำเป็นต้องยอมรับ ก็ให้ยอมรับแค่ครึ่งเดียว

ไม่น่าแปลกใจ ที่เลือกตั้งทีไร พวกแมงวาปก็แพ้ๆๆๆๆๆ ตลอด  -_-


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#19 สยาม

สยาม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 745 posts

ตอบ 21 มกราคม พ.ศ. 2556 - 08:43

นางคนนี้เป็นแดงสายคอมล้มเจ้าด้วย พูดเชียร์ สุรชัยแซ่ด่าน แดงหมิ่นสถาบันบ่อยๆ

#20 เสือน้อย

เสือน้อย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,990 posts

ตอบ 21 มกราคม พ.ศ. 2556 - 09:01

ความจริงก็ยังเป็นความจริง ส่วนใครจะพูดหรือไม่พูด ส่วนใครจะเห็นหรือทำเป็นไม่เห็น ส่วนใครจะเชื่อหรือแกล้งไม่เชื่อ

ความจริงก็คงยังเป็นความจริง


-- อรุณสวัสดิ์ทุกท่าน -- http://www.Arunsawat.com

#21 Super@2

Super@2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,781 posts

ตอบ 21 มกราคม พ.ศ. 2556 - 09:40

หึหึ พวกแมงวาปเต่าล้านปีคงไม่รู้จักว่ามันเป็นกลยุทธ์พื้นฐานของการโกหก

ถ้าโกหกแล้วถูกจับได้ ก็จงอย่ายอมรับ ถ้าจำเป็นต้องยอมรับ ก็ให้ยอมรับแค่ครึ่งเดียว

ไม่น่าแปลกใจ ที่เลือกตั้งทีไร พวกแมงวาปก็แพ้ๆๆๆๆๆ ตลอด  -_-

อย่าลืม "โยนความผิดใส่คนอื่น" ด้วยถึงจะครบสูตร  ;)


พาโล อปริณายโก แปลว่า คนโง่ไม่ควรเป็นผู้นำ

#22 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 21 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:22

คดีพลิก ธาริต สวยแน่ๆ

แล้อย่างนี้ ธาริต แก่จะติดคุกตอนแก่ไหมเนี้ย ถ้ากระทำผิดกฎหมายครับ



#23 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 21 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:23

55555555555



#24 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 29 มกราคม พ.ศ. 2556 - 17:52

550071_497654280275729_1927178780_n.jpg

 

เอาภาพปืนสั้นของป้าธิดามาให้ดูอีกภาพหนึ่งครับ

http://www.facebook....&type=1


เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#25 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 29 มกราคม พ.ศ. 2556 - 18:00

556482_457838857604196_1821417324_n.jpg

 

 

 

พี่น้องเสื้อแดงทั้งหลายครับ ช่างภาพญี่ปุ่นซึ่งเป็นคนถ่ายรูปนี้เอง ยืนยันมาแล้ว ว่าไม่ใช่เป็นภาพตัดต่อ แถมยังบอกอายๆว่า คุณภาพไม่ดีเท่าที่ควร ใครบอกเป็นภาพตัดต่อ ไปเถียงกับเจ้าของภาพชาวญิี่ปุ่นเองนะ อย่าหาว่าเขาเป็นอำมาตย์อีกล่ะ

ผมให้ผู้เชี่ยวชาญซึ่งเป็นคนญี่ปุนแปลได้ดังนี้ครับ

Ryu Zak : this is a proof/evidence
Soichiro Koriyama: yeah (laugh) but the photo is not well taken so I am embarrassed/ashamed (bitter laugh) [this photo] brings back memories

แปลเป็นไทย

Ryu Zak : นี่คือหลักฐาน
Soichiro Koriyama : ใช่ (หัวเราะ) แต่ถ่ายได้ไม่ดีเท่าไหร่ ผมก็เลยอายๆ (หัวเราะแบบขมขื่น) (รูปภาพนี้) ทำให้คิดถึงอดีตย้อนหลัง

 

ภาพอันนี้ เจ้าของภาพยืนยันแล้วว่าของจริงครับ

http://www.facebook....elevant_count=1

 

อันนี้ facebook เจ้าของภาพ

http://www.facebook....oriyama?fref=ts

 

กระทู้ของภาพนี้ใน pantip

http://pantip.com/topic/30094276


เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#26 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 29 มกราคม พ.ศ. 2556 - 18:01

ส่วนตัวก็ยอมรับ ไอ้ที่ตายๆกันนะ ทหารก็มีส่วนผิด หรือก็เป็นกระสุนฝ่ายทหาร

 

แต่แม่งก็ไม่ยอมรับกัน ว่าแดงนะมีอาวุธ ที่เป็นอันตราย อย่างปืน ที่ทำให้อีกฝ่ายก็เสียชีวิตได้เหมือนกัน

 

น้ำหนักที่เจ้าหน้าที่ใช้อาวุธก็มี คงไม่มีใครไปสู้กับฝ่ายที่อาจมีอาวุธทำลายตัวเอง โดยเดินตัวเปล่าไปโ่ด๋ๆๆหรอกมั้ง

 

พวกแดงนี้ก็แปลก แค่ยอมรับว่าฝ่ายตัวเองก็เป็นคนผิด ก็ทำกันไม่ได้ เอาแต่ให้ฝ่ายทหาร หรือฝ่ายรัฐผิดอย่างเดียว โดยไม่ดูตัวเอง

 

พอมีหลักฐานอะไร ก็จะบอกว่า เหลืองปลอม ตัดต่อ อำมาตย์ เฮ้อ ปลง กับแนวคิดคนกลุ่มนี้จริงๆๆ


กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#27 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 29 มกราคม พ.ศ. 2556 - 18:03

ที่เอามาให้ดูมีอยู่  2 อย่าง

ถ้าไม่ตัดต่อ  ก็คงเป็นคนของไอ่หน้าดำหรือมือที่สาม


Edited by ดอนยอ, 29 มกราคม พ.ศ. 2556 - 18:04.

จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#28 คนทุกที่

คนทุกที่

    ชนชั้นกลาง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,480 posts

ตอบ 29 มกราคม พ.ศ. 2556 - 18:05

เชื่อแล้ว ไอ้พวกที่โดนหลอกไปตายนี่ไม่ได้โง่ แต่บ้า



#29 notcomeng

notcomeng

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,963 posts

ตอบ 29 มกราคม พ.ศ. 2556 - 18:07

ที่เอามาให้ดูมีอยู่  2 อย่าง

ถ้าไม่ตัดต่อ  ก็คงเป็นคนของไอ่หน้าดำหรือมือที่สาม

อย่างฮาอ่ะดอน  :lol:  :lol:  :lol:



#30 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 29 มกราคม พ.ศ. 2556 - 18:12

ที่เอามาให้ดูมีอยู่  2 อย่าง

ถ้าไม่ตัดต่อ  ก็คงเป็นคนของไอ่หน้าดำหรือมือที่สาม

 

 

 

ถ้าตัดต่อได้เนียนขนาดนี้ ผมไปทำงาน Hollywood แระครับ
เนียนมากกกก คนตัดต่อฝีมือเค้าดีจริงๆ นะครับ
ฝั่งรัฐบาลสมัยนั้นเค้าลงทุนมากเลยนะเนี่ย 
จ้างมือตัดต่อระดับ Hollywood แถมยังจ้างให้ CIA เจาะตลาดหุ้นอีก เส้นสายคนในรัฐบาลไม่ธรรมดาจริงๆ ครับ
เสียดายนิดเดียว เป็นผมหน่อยไม่ได้จะฝากให้ CIA ไปแถวดูไบแระ

 

คำตอบของคุณ Note freeman สำหรับดอนยอ

http://www.facebook.com/photo.php?fbid=457838857604196&set=a.143750745679677.41622.110896175631801&type=1&relevant_count=1

 

อำมาตย์มีลูกน้องเป็นคนญี่ปุ่นด้วยเว้ย อย่างฮาวะ ดอน


Edited by Ricebeanoil, 29 มกราคม พ.ศ. 2556 - 18:13.

เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#31 เสือน้อย

เสือน้อย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,990 posts

ตอบ 30 มกราคม พ.ศ. 2556 - 08:47

มาถึงเวลานี้.....  กลายเป็นพวกเสื้อแดงที่ต้องการให้ออก กฎหมายนิรโทษกรรม

แต่มันไม่ชัดเจนเลย ...


-- อรุณสวัสดิ์ทุกท่าน -- http://www.Arunsawat.com

#32 Mootang

Mootang

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 507 posts

ตอบ 30 มกราคม พ.ศ. 2556 - 09:54

ไม่งั้นมันจะเร่งรัดให้ออก พรก.นิรโทษหรือครับ เพราะถ้าเสื้อแดงรู้ทันแกนนำเมื่อไหร่ก็ตายยกแก๊งเมื่อนั้น แต่เพื่อไทยอาจอยู่นานหน่อยเพราะถีบหัวส่งบวกยัดเยียดความผิดให้แกนนำ ถึงตอนนั้นเสื้อแดงจะเหลือสักกี่คนกันเชียว



#33 galaxy

galaxy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 662 posts

ตอบ 30 มกราคม พ.ศ. 2556 - 18:56

เลวจริงๆ






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน