Jump to content


Photo
- - - - -

ติดตามผลงานตลอด 4 ปี และนโยบายของสุขุมพันธุ์


  • Please log in to reply
23 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Sukhumbhand FC

Sukhumbhand FC

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 2 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 00:18

ติดตามผลงานตลอด 4 ปี และนโยบายของสุขุมพันธุ์ได้ที่ http://www.sukhumbhand.com/ :)



#2 ทัชชี่

ทัชชี่

    ดีใจจัง ค้นแล้วเจอเลย

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,784 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 00:43

เดี๋ยวจะมีพวกไม่อ่านแต่มากระแนะกระแหน คอยดูสิ


ประชาธิปไตยแบบแดง: 1. ไม่ใช่แดง เป็นประชาธิปไตยไม่ได้ 2. เสียงส่วนใหญ่ คือเสียงถูกต้อง 3. กฎพวกพ้องต้องเหนือกฎหมาย 4. เบื้องสูงมีไว้เหยียบย่ำ 5. ใครทำก็ผิด แต่แดงต้องไม่ผิด 6. คิดร้ายต่อทักษิณย่อมชั่ว 7. มั่วบิดเบือนหลอกพวกเดียวกัน 8. ปั้นน้ำเป็นตัวแล้วแถ


#3 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 01:42

ถ้าไม่เข้าไปอ่าน งั้นผมเอามาโพสต์ให้ละกันนะครับ

 

h_prize.jpg

 

prize1s.png

 

wd.jpg

 

ได้รับคัดเลือกให้เป็น เมืองน่าท่องเที่ยว ที่สุดในโลก จากนิตยสาร Travel + Leisure 

ถึง 3 ปีซ้อน คือตั้งแต่ปี พ.ศ.2553, พ.ศ.2554 และ พ.ศ.2555 ด้วยความงามของสถานที่ ทัศนียภาพ ความร่มรื่น มีศิลปวัฒนธรรม และประเพณีอันดีงาม ผู้คนเป็นมิตร พรั่งพร้อมด้วยแหล่ง จับจ่าย และอาหารการกิน และความคุ้มค่า ของเงิน

 

prize2s.png

 

กรุงเทพมหานครได้ถูกคัดเลือกให้เป็น “เมืองหนังสือโลกปี 2556” (World Book Capital 2013) 
จากองค์การยูเนสโก ซึ่งจะทำให้เกิดการขับเคลื่อน ด้านการอ่านหนังสือ ของคนกรุงเทพฯ มีการเพิ่มพื้นที่ การอ่านให้มากขึ้น และตั้งเป้า ให้คนกรุงอ่านหนังสือปีละ 10 เล่ม จากเดิม 3-5 เล่มเท่านั้น

 

prize3s.png

 

องค์การอนามัยโลก (WHO) ชื่นชมกรุงเทพมหานคร ที่ควบคุมไม่ให้เกิดโรคระบาด ช่วงวิกฤตน้ำท่วมได้สำเร็จ
เพราะโดยปกติหากน้ำท่วมนาน อาจจะเกิดโรคระบาดได้ ซึ่งคำชมเชยนี้ ส่วนหนึ่งสะท้อนถึงการที่ชาว กทม.มีสุขภาพดีในระดับหนึ่ง และสะท้อนถึงการให้บริการ ด้านการแพทย์ และสาธารณสุขของกรุงเทพมหานคร

 

prize4s.png

 

มรว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ได้รับเลือกเป็นประธานองค์กรนายกเทศมนตรีแห่งเอเชีย
ประธานองค์กรนายกเทศมนตรีแห่งเอเชีย คนใหม่และมีวาระการดำรงตำแหน่ง 2 ปี

 

 

ที่มา : http://www.sukhumbhand.com/prize.php


Edited by Ricebeanoil, 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:13.

เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#4 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 01:48

exp.png

 

bts0.jpg

 

             ภายหลังจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ตัดสินใจครั้งสำคัญให้บริษัท ระบบขนส่ง มวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BTSC) เป็นผู้รับจ้างเดินรถไฟฟ้ากรุงเทพมหานครระยะ ยาว 30 ปี โดยได้มีการลงนามในสัญญาจ้างตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2555 และได้กลาย เป็นประเด็นให้สื่อมวลชนและสาธารณชนให้ความสนใจติดตามอย่างใกล้ชิดว่าเหตุใด กทม. จึงดำเนินการดังกล่าว กทม. ได้ชี้แจงต่อองค์กรและหน่วยงานต่างๆ ดังนี้...

 

bts1.jpg

 

bts2.jpg

 

http://www.youtube.com/watch?v=tpQiQPf-6U0&feature=player_embedded

 

bts3.jpg

 

             ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อสารมวลชนว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษจะมีหมายเรียก ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร บริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด และบริษัทระบบขนส่งมวลชน กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ไปรับทราบข้อกล่าวหาในโครงการที่กรุงเทพมหานครดำเนิน การให้มีการเดินรถไฟฟ้าเป็นเวลา ๓๐ ปี (คดี BTS) นั้น


             ผมขอเรียนยืนยันต่อพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ ว่า ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ตระหนักอยู่เสมอว่า ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนชาวกรุงเทพฯ ให้มาทำหน้าที่รับใช้ มาบริหารงานกรุงเทพมหานคร เราจึงยืนยันได้ว่าการดำเนินการทุกอย่าง ทุกประการ เป็นไปและมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิต และเพื่อความผาสุกของคนกรุงเทพฯ อย่างมั่นคงตลอดมา ในระยะเวลา ๔ ปีที่ผ่านมาผู้บริหารของกรุงเทพมหานครได้ดำเนิน โครงการต่างๆ เพื่อประชาชน ซึ่งก็มีหลายองค์กรที่ต้องการตรวจสอบและ กรุงเทพมหานครให้ความร่วมมือด้วยดีตลอดมา อาทิ ป.ป.ช. และ ส.ต.ง. เป็นต้น เพราะ กรุงเทพมหานครเข้าใจดีว่าเป็นห น้าที่ขององค์กรเหล่านั้น โดยกรณีที่กรมสอบสวนคดี พิเศษ อ้างว่าการดำเนินการโครงการจ้างเดินรถไฟฟ้าของกรุงเทพมหานคร มีการกระทำ ความผิดและจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาต่อผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด และผู้บริหารบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) รวม ๑๑ คนนั้น เพื่อความชัดเจนต่อสาธารณชน ผมขอเรียน ดังนี้

 

             ๑. กรุงเทพมหานครขอเรียนยืนยันว่า ก่อนที่กรุงเทพมหานครจะดำเนินการ โครงการนี้ ได้ตรวจสอบข้อกฎหมายอย่างครบถ้วนจนมีความชัดเจนแล้วจึงดำเนินการ และขอยืนยันว่าการดำเนินการของกรุงเทพมหานครไม่ใช่การต่อสัมปทาน แต่เป็นสัญญา ว่าจ้างโดยใช้ทรัพย์สินของกรุงเทพมหานคร ซึ่งรายได้ทั้งหมดจากโครงการจะตกเป็นของ กรุงเทพมหานคร เป็นการดำเนินการตามอำนาจและหน้าที่ของกรุงเทพมหานครอย่าง ถูกต้องตามกฎหมาย เป็นไปตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา ๒๘๑ และ มาตรา ๒๘๓ ตลอดจน พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. ๒๕๒๘ และ พ.ร.บ.กำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. ๒๕๔๒ ส่วนที่อ้างว่า กรุงเทพมหานครฝ่าฝืนประกาศของคณะปฏิวัติ ฉบับที่ ๕๘ นั้น ความจริงก็คือคณะกรรมการกฤษฎีกาได้วินิจฉัยในหลายเรื่องหลายครั้งว่า กิจการที่ กำหนดตามประกาศของคณะปฏิวัติ รวมทั้งกิจการการเดินรถรางนั้น ใช้บังคับเฉพาะ สำหรับกรณีการอนุญาตหรือการให้สัมปทานแก่เอกชนเท่านั้น ไม่ครอบคลุมถึงการดำเนิน การของหน่วยงานของรัฐที่มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย ซึ่งหลักกฎหมายนี้มีระบุไว้ชัดเจน ตามคำวินิจฉัยกฤษฎีกาหลายเรื่อง เช่น เรื่องเสร็จที่ ๒๕๒/๒๕๒๕ เรื่องเสร็จที่ ๓๙๘/ ๒๕๓๕ และเรื่องเสร็จที่ ๕๓๒/๒๕๔๖ ซึ่งเอกสารทั้งหมดกรุงเทพมหานครได้จัดส่งให้ คณะกรรมการคดีพิเศษทั้งสองชุด รวมทั้งส่งให้เจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษแล้ว

 

             ๒. ผู้บริหารกรุงเทพมหานครมิได้กังวลต่อการตรวจสอบจากหน่วยงานที่มีอำนาจ โดยชอบด้วยกฎหมาย และทราบดีว่าเรื่องนี้เป็นอำนาจของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ตาม มาตรา ๑๙ แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. ๒๕๔๒ เนื่องจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและรองผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานครเป็นข้าราชการการเมือง ตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการ การเมืองตามที่บัญญัติไว้ในมาตรา ๕๘ แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการ กรุงเทพมหานคร พ.ศ. ๒๕๒๘ หากมีกรณีที่ข้าราชการการเมืองถูกกล่าวหาว่ากระทำ ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ตามประมวลกฎหมายอาญา หรือกระทำความผิด ต่อตำแหน่งหน้าที่ หรือทุจริตต่อหน้าที่ตามกฎหมายอื่น องค์กรที่มีอำนาจหน้าที่ในการ ตรวจสอบ โดยการไต่สวนและชี้มูลหรือไม่ชี้มูลความผิดก็คือ คณะกรรมการป้องกันและ ปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตามมาตรา ๑๙ และมาตรา ๖๖ แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. ๒๕๔๒ และมาตรา ๒๕๐ และมาตรา ๒๗๕ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย รวมทั้ง มาตรา ๒๑/๑ แห่ง พ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ. ๒๕๔๗ แก้ไขเพิ่มเติม โดย พ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๕๑ กรมสอบสวนคดีพิเศษจึงไม่มี อำนาจสอบสวน รวมถึงการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ ต่อผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นข้าราชการการเมือง และเป็นบุคคลตามมาตรา ๖๖ แห่ง พ.ร.บ.ฯ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. ๒๕๔๒ ซึ่งเรื่องนี้ มีคำวินิจฉัยของคณะกรรมการกฤษฎีกา เรื่องเสร็จที่ ๓๒/๒๕๕๐ รองรับอยู่แล้ว

 

             ๓. ในส่วนของข่าวที่กรมสอบสวนคดีพิเศษจะเสนอกระทรวงมหาดไทยให้บอกเลิก สัญญาที่กรุงเทพมหานครดำเนินการในเรื่องนี้นั้น เป็นประเด็นที่กระทรวงมหาดไทยน่าที่ จะต้องพิจารณาด้วยความรอบคอบ เพราะเหตุผลที่กล่าวมา กรุงเทพมหานครยืนยันว่า ได้ดำเนินการในทุกประการโดยถูกต้องตามกฎหมาย และเพื่อประโยชน์ของประชาชน ในกรณีที่กระทรวงมหาดไทยจะด่วนบอกเลิกสัญญาตามข้อเสนอของกรมสอบสวนคดี พิเศษจะส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นอย่างยิ่งในกรณีที่บริษัท ระบบขนส่งมวลชน กรุงเทพ จำกัด (BTSC) ไม่มีสัญญาว่าจ้างเดินรถในส่วนต่อขยายของกรุงเทพมหานคร และหาก BTSC หยุดการเดินรถ

 

             อนึ่งกรณีที่มีการกล่าวหาว่ามีการกระทำความผิด ตาม ปว. ๕๘ ขอเรียนว่า เรื่อง ดังกล่าวเคยมีความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกาว่า ปว. ๕๘ ดังกล่าวไม่สอดคล้องกับ รัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่จะต้องพิจารณาในเรื่องนี้ด้วย

 

             กรุงเทพมหานครขอเรียนในท้ายที่สุดนี้ว่า กระบวนการยุติธรรมเป็นเสาหลักของ ระบบบริหารราชการแผ่นดินของประเทศ เป็นส่วนที่จรรโลงให้การกระทำทั้งของ ประชาชนและฝ่ายปกครองต้องชอบด้วยกฎหมาย ไม่มีการบิดเบือน และเป็นหลักประกัน ความมั่นคงของสิทธิและศักดิ์ศรีของทุกบุคคล แต่เมื่อใดที่ส่วนใดของระบบกระบวนการ ยุติธรรมกลายเป็นเครื่องมือทางการเมือง ทำเรื่องถูกให้กลายเป็นผิด เมื่อนั้นประเทศชาติ จะอยู่ไม่ได้เพราะไม่มีหลักประกันว่า จะมีการกลั่นแกล้งใครหรือบุคคลใดให้ต้องรับโทษ ทั้งที่ไม่ได้กระทำความผิด กรุงเทพมหานครขอเรียนด้วยความสัตย์จริงว่าการดำเนินการ ในเรื่องนี้ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ มีข้อพิรุธชวนให้สงสัยในความบริสุทธิ์ใจมาตั้งแต่แรก และเพื่อเป็นการยืนยันความบริสุทธิ์ใจ และเพื่อให้กระบวนการยุติธรรมของประเทศ ได้ดำรงอยู่อย่างมั่นคง ผู้บริหารกรุงเทพมหานครจึงตัดสินใจว่าจะส่งเรื่องให้ศาลยุติธรรม ตรวจสอบว่าการดำเนินการของอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษจะถือว่าเข้าข่ายความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา ๑๕๗ และมาตรา ๒๐๐ โดยกรุงเทพมหานครจำเป็น ต้องใช้สิทธิในการดำเนินการตามกฎหมายกล่าวโทษผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงคณะกรรมการ คดีพิเศษที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานต่อศาลอาญาทันทีที่ได้รับเอกสารจากอธิบดี กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพราะถือได้ว่าการกระทำผิดสำเร็จ ทั้งนี้เพื่อให้สังคมไทยได้กลับ เข้าสู่สภาวะความเที่ยงธรรมตามหลักนิติธรรมในการบริหารบ้านเมืองที่ดี

 

sign.png

 

ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
๒ มกราคม ๒๕๕๖

 

ที่มา : http://www.sukhumbha...anation_BTS.php

 

เอกสาร pdf : http://www.sukhumbhand.com/BTS.pdf


Edited by Ricebeanoil, 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 03:31.

เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#5 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 01:53

exp.png

 

cctv1.jpg

 

 

2536 ติดตั้งกล้องเพื่อควบคุมสั่งการจราจร โดยกองบังคับการตำรวจจราจรรวม 64 ทางแยก กล้องน้อยกว่า 100 ตัว 2548 ติดตั้งกล้องผ่านป้ายจราจรอัจฉริยะ 200 ตัว 2550 ติดตั้งกล้อง CCTV เพื่อความปลอดภัย โดยทยอยติดตั้ง ระหว่างปี 2551-2553 รวม 2,507 ตัว 2552 ติดตั้งกล้องเพิ่มเติม เพื่อความปลอดภัย แก้ไขปัญหาจราจรและส่งเสริมการท่องเที่ยว รวม 8,258 ตัว 2553 ติดตั้งกล้อง CCTV ภายในสำนักงานเขต 50 แห่งเพื่อความปลอดภัยและแก้ไขปัญหาการจราจร รวม 1,081 ตัว 2554 กรุงเทพฯ มีกล้อง CCTV พร้อมใช้งาน 10,275 ตัวและมีการเชื่อมสัญญาณภาพไปยังสำนักงานเขตครบทั้ง 50 เขต 2555 ติดตั้งกล้อง CCTV มากกว่า 20,000 ตัวทั่วทุกพื้นที่ 2556 ตั้งเป้าหมายติดตั้งกล้อง CCTV เพิ่มอีก 20,000 ตัวโดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ชุมชน เพื่อเป็นเครือข่ายเฝ้าระวังอันตราย
 

 

cctv2.jpg

 

cctv3.jpg

 

 

คณะกรรมาธิการวิสามัญ (กมธ.) ตรวจสอบข้อเท็จจริงการติดตั้งกล้อง CCTV สภาผู้แทนราษฎร ชุดที่มี นพ. เหวง โตจิราการ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นประธาน เสนอรายงานผลการทำงานของ กมธ. เมื่อต้นเดือนมิถุนายน 2555 ว่า

  1. ยังไม่พบพยานหลักฐานที่บ่งชี้ว่ามีการทุจริตในโครงการที่ กทม. ได้จัดซื้อ กล้อง CCTV ในภารกิจด้านความปลอดภัย
  2. ผู้แทนจาก กทม. ระบุว่า ผู้แทนจากศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และ คอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) ให้ความเห็นว่าราคากล้องที่ กทม. จัดซื้อนั้นเป็น ราคาที่เหมาะสมแล้ว
  3. กมธ. ชุดก่อนหน้า นพ. เหวง จะเป็นประธานไม่มีใครติดใจเรื่องการซื้อ กล้อง CCTV หรือเคเบิลใยแก้ว และยังไม่พบเรื่องการทุจริต มีเพียงการตั้งข้อสังเกตของ กมธ. บางคนเท่านั้น
  4. มีข้อสังเกตและข้อเสนอแนะว่าไม่ควรใช้กล้องพราง ให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) หรือ NECTEC ดูแลราคากลาง และ กมธ. มีความเห็นร่วมกันให้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปราม การทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ใช้ประกอบการสอบสวนต่อไป

 

cctv4.jpg

 

ที่มา : http://www.sukhumbha...nation_CCTV.php

 

เอกสาร pdf : http://www.sukhumbhand.com/CCTV.pdf


เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#6 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 01:58

exp.png

 

fut1.jpg

 

 

             ตามที่ FIFA ประกาศไม่รับรองให้สนาม Bangkok Futsal Arena เป็นสนาม แข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก พ.ศ. 2555 มีรายละเอียดข้อเท็จจริง ดังนี้

 

             1. ประเด็นเรื่องความปลอดภัยด้านความแข็งแรงของอาคารและความปลอดภัยของผู้ใช้สนามในการอพยพคนในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ทาง FIFA ได้ส่งหนังสือร้องขอเอกสารจากกรุงเทพมหานคร 6 รายการ ซึ่งทางกรุงเทพมหานครได้จัดส่งเอกสารทั้งหมดมอบให้ในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึงหนังสือรับรองจากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จำนวน 2 ฉบับ ลงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2555 และ 5 พฤศจิกายน 2555

 

fut2.jpg

 

fut3.jpg

 

fut4.jpg

 

fut5.jpg

 

 

             2. มีการสั่งงานด้านความปลอดภัยเพิ่มเติม นอกเหนือจากแบบที่กรุงเทพมหานครจัดส่งให้ LOC และทาง FIFA ได้รับแบบก่อสร้างมานานแล้ว แต่ได้มีการสั่งเพิ่มเติมงานนอกเหนือจากแบบก่อสร้างจำนวน 4 รายการ ระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม 2555 ถึง 5 พฤศจิกายน 2555 ก่อนที่จะประกาศไม่ใช้สนามแข่งขันในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2555 โดยอ้างเหตุผลเรื่องความปลอดภัยตามมาตรฐานของ FIFA ดังนี้

 

2.1 วันที่ 18 ตุลาคม 2555 สั่งให้กรุงเทพมหานครจัดสร้างบันไดหนีไฟใต้ อัฒจันทร์ชั้นล่าง จำนวน 12 จุด ซึ่งดำเนินการแล้วเสร็จก่อนการตรวจในวันที่ 29 ตุลาคม 2555
 
2.2 ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2555 มีการสั่งการให้เจาะกำแพงคอนกรีตเสริมเหล็ก เหนืออัฒจันทร์ชั้นล่าง ในระดับพื้นชั้น 2 จำนวน 4 จุด และให้จัดสร้างทางขึ้นลงหนีไฟ ให้แล้วเสร็จในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2555 ซึ่งในวันตรวจสอบครั้งสุดท้าย งานคืบหน้าไป กว่า 95% เหลือเพียงงานเก็บความเรียบร้อยผนังเบาขอบทางลงบางจุดเท่านั้น
 
2.3 ในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2555 ได้มีการสั่งให้เพิ่มงานบันไดหนีไฟ บริเวณใต้ อัฒจันทร์ชั้นล่างอีก 4 จุด
 
2.4 วันที่ 5 พฤศจิกายน 2555 ได้สั่งเพิ่มราวกันตกบริเวณขอบทางเดินด้านระหว่าง Pylon 3 และ Pylon 2 โดยงานทั้ง 4 รายการ ไม่อยู่ในแบบก่อสร้างตั้งแต่แรก แต่กรุงเทพมหานครก็ได้เร่งดำเนินการให้
 
             1.ในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2555 ทางวิศวกรความปลอดภัยของ FIFA ได้ร้องขอให้กรุงเทพมหานครจัดทดสอบอพยพคนจำนวน 650 ในเวลา 13.30 น. ซึ่งทางกรุงเทพมหานครได้ระดมคนงานขึ้นทดสอบอัฒจันทร์พร้อมอพยพคนโดยใช้เวลาเพียง 3นาที 40 วินาที ซึ่งสามารถดำเนินการได้ดีกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่คำนวณเวลาในการอพยพคนไว้ 5 นาที 47 วินาที ทั้งนี้ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ได้ตรวจสอบรับรองรายการคำนวณดังกล่าวถูกต้องตามเกณฑ์กรุงเทพมหานครจึงไม่เข้าใจว่ามาตรฐานการอพยพคนที่ FIFA เป็นห่วงหมายถึงมาตรฐานใด

 

             2. สำหรับประเด็นการประกันภัย กรุงเทพมหานครได้แจ้งยืนยันเงื่อนไขการ ประกันภัย โดยนโยบายรับประกัน ทุกความเสี่ยงจากบริษัท อาคเนย์ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) แจ้งต่อ FIFA เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2555

             นอกจากนี้ ทางกรุงเทพมหานครได้ร่วมมือกับ FIFA ในทุกกรณี โดยเฉพาะอย่าง ยิ่งเรื่องพื้นสนามที่พบปัญหาข้อเท็จจริงที่ว่า พื้นสนามแข่งขันที่กรุงเทพมหานครสั่งซื้อ ผ่านผู้รับเหมาได้ถึงประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2555 โดยกรุงเทพมหานครได้รับ สำเนาหนังสือเรียกเก็บเงินจากผู้ผลิต มีข้อเท็จจริงที่ว่า พื้นไม้ดังกล่าวได้ถูกจัดส่งไปสนาม อื่น ซึ่งอยู่ระหว่างรอการตรวจสอบอยู่ในขณะนี้ และที่สุดเมื่อกรุงเทพมหานครได้ตัดสินใจ แก้ปัญหาสั่งไม้จากมาเลเซียและไต้หวัน ซึ่งส่งถึงไทยในวันที่ 30 ตุลาคม 2555 ทาง FIFA ได้ขอให้กรุงเทพมหานครสั่งไม้จากอิตาลีเพิ่มเติม โดยกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการตาม คำแนะนำของ FIFA และพื้นได้ส่งถึงกรุงเทพมหานครในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2555 ในขณะที่ FIFA ได้แจ้งยืนยันให้รอพื้นไม้จากอเมริกา โดย FIFA ได้มีการประสานตรงกับ ตัวแทนจำหน่าย ซึ่งกรุงเทพมหานครไม่สามารถติดต่อได้มาเป็นเวลาหลายวันก่อนหน้านี้ และผู้รับเหมาได้ส่งหนังสือให้กรุงเทพมหานครตรวจรับพื้นไม้ของอเมริกาในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2555 เวลา 10.00 น. กรุงเทพมหานครได้เร่งให้ที่ปรึกษาตรวจรับพร้อม คณะกรรมการตรวจการจ้างตามระเบียบพัสดุตรวจสอบแล้วเสร็จเวลา 11.00 น. โดยให้ ดำเนินการติดตั้งตามหนังสือ FIFA ที่ให้รอพื้นจากอเมริกา ทำให้ในวันตรวจครั้งสุดท้าย 5 พฤศจิกายน 2555 พื้นสนามอยู่ในสภาพเกือบสมบูรณ์ 100%

 

fut6.jpg

 

fut7.jpg

 

fut8.jpg

 

 

             กรุงเทพมหานคร ขอยืนยันว่ากรุงเทพมหานครเข้าใจโดยสุจริตว่า FIFA เข้าใจ เหตุการณ์ต่างๆ ทั้งหมดเป็นอย่างดี รวมทั้งในประเด็นที่ได้เคยเตือนกรุงเทพมหานคร ในประเด็นที่ยังไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณะได้ในขณะนี้ จนกว่าจะได้ตรวจสอบ รายละเอียดบางประการเพิ่มเติมต่อไป

 

             ทั้งนี้ การก่อสร้างมีข้อจำกัดในเรื่องเวลา ซึ่ง FIFA ทราบมาโดยตลอดว่า อาคาร สนามกีฬาแห่งนี้เป็นอาคารขนาดใหญ่ครอบคลุมพื้นที่ 10 ไร่ มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 30,000ตารางเมตร จุผู้ชมได้ถึง 12,000 คน ที่ต้องใช้เวลาก่อสร้างเกือบ 500 วัน กรุงเทพมหานครได้ตั้งเป้าหมายให้เสร็จใน 270 วัน หากนับตั้งแต่วันที่วางศิลาฤกษ์ จนถึงเที่ยงคืนวันที่ 6 พฤศจิกายน 2555 ใช้เวลา 286 วัน ล่าช้าเพียง 16 วัน ซึ่งมิใช่เรื่อง ผิดปกติสำหรับอาคารขนาดใหญ่ ทั้งนี้ จากปัญหาหลักเรื่องพื้นสนามและงานเพิ่มเติม นอกเหนือจากแบบจะเห็นได้ว่างานแล้วเสร็จก่อนกำหนดการแข่งขันถึง 1 สัปดาห์ โดย ช่วงเวลาดังกล่าว ยังสามารถดำเนินการทดสอบระบบต่างๆ ได้ เหมือนอาคาร อื่นๆ ทั่วๆ ไป

 

cctv5.jpg

 

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร นำทีม “บีเอ็มเอ ออลสตาร์” (BMA Allstar) ประกอบด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ดร.พิจิตต รัตตกุล และ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม. แข่งฟุตซอลกับทีมสื่อมวลชน เพื่อเป็นการทดสอบสนาม และซ้อมระบบต่างๆ ของสนามบางกอก ฟุตซอล อารีนา เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2555

 

futsal_font.png

 

http://www.youtube.com/watch?v=y9NFO_Ibj0o&feature=player_embedded

 

ที่มา : http://www.sukhumbha...tion_Futsal.php

 

เอกสาร pdf : http://www.sukhumbhand.com/Futsal.pdf


Edited by Ricebeanoil, 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 03:35.

เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#7 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 02:02

h_archive.png

 

1. สร้างเยาวชนเพื่ออนาคต

 

2013010922075536wx.jpg

 

เพิ่มงบเรียนฟรี 15 ปี
เฉลี่ยคนละ 1,400 บาท แบ่งเบาภาระค่าชุดลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชาด ชุดนอน ชุดพละ และค่าวัสดุอุปกรณ์เครื่องใช้อื่นๆ ที่จำเป็น ให้เด็ก นักเรียนในสังกัด กทม. มีโอกาสเล่าเรียนฟรีได้จนจบมัธยมปลาย

 

20130109224243GCT3.jpg

 

มอบอาหารเช้าฟรีสำหรับนักเรียน
ริเริ่มโครงการอาหารเช้าฟรี ในทุกโรงเรียนสังกัด กทม. เพื่อให้เด็กนักเรียนมีสารอาหารครบถ้วน พร้อมสำหรับการเรียนหนังสือ รวมทั้งเพิ่มเงินสนับสนุน

 

20130109215638uA4d.jpg

 

ขยายหลักสูตร “โตไปไม่โกง”

ปลูกฝังอนาคตของชาติให้มีคุณธรรม เสริมสร้างคุณค่า ความดี 5 ประการ ได้แก่ ความซื่อสัตย์สุจริต การมีจิตสาธารณะ ความเป็นธรรมทางสังคม การกระทำอย่าง รับผิดชอบ และการเป็นอยู่อย่างพอเพียง


Edited by Ricebeanoil, 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 03:36.

เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#8 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 02:06

2. สร้างอาชีพสร้างโอกาสให้กับชาวกรุงเทพฯ

 

20130109225626MeAi.jpg

 

ขยายโอกาสกับโครงการ “ยิ้มสู้กู้ สร้างอาชีพ”

ร่วมกับสถาบันการเงิน ช่วยเหลือคนกรุงเทพฯผู้มีรายได้น้อยจำนวน 200,000 ราย ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้โดยไม่ต้องพึ่งพาเงินกู้นอกระบบ ด้วยเงื่อนไขพิเศษดอกเบี้ยต่ำวงเงิน 20,000 ล้านบาท

 

20130109225307ExsJ.jpg

 

ส่งเสริมอาชีพด้วยโรงเรียนฝึกอาชีพ
เปิดสอนหลักสูตรทั้งระยะสั้นและระยะยาว เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถในวิชาชีพต่างๆ สามารถนำไปประกอบอาชีพหารายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ มีสอนทั้งงานช่างเทคนิค คหกรรม เสริมสวย และงานประดิษฐ์

 

201301092246418uZZ.jpg

 

จัดตั้งมหาวิทยาลัยกรุงเทพมหานคร
และเป็นมหาวิทยาลัยท้องถิ่นแห่งแรกเปิดสอนคณะแพทยศาสตร์ และคณะพยาบาลศาสตร์ โดยเน้นแผนการศึกษาวิชาการที่ไม่ซ้ำซ้อนกับมหาวิทยาลัยอื่น เพื่อผลิตบุคลากรสาขาวิชาซึ่งเป็นที่ต้องการของกรุงเทพมหานครและท้องถิ่นอื่นๆ


Edited by Ricebeanoil, 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 03:36.

เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#9 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 02:08


3. ดูแลด้วยใจ เพื่อผู้สูงวัยและผู้พิการ
 
20130109231121fCGf.jpg
 
เติมเต็มลิฟท์สำหรับคนพิการและผู้สูงอายุบนสถานีรถไฟฟ้า
ติดตั้งลิฟท์บนสถานีรถไฟฟ้าให้ครบทุกสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อให้คนพิการ ผู้สูงอายุ สตรีมีครรภ์ รวมถึงผู้ถือสัมภาระหนัก ขึ้น-ลงสถานี ได้สะดวกสบายมากขึ้น
 
20130109230630pgaJ.jpg
 
ริเริ่มรถแท็กซี่สำหรับคนพิการและผู้สูงอายุที่ใช้
ให้บริการแก่คนพิการและผู้สูงอายุ ที่ใช้รถเข็น Wheelchair เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตในด้านการเดินทางให้มีความสะดวกสบาย โดยเป็นรถตู้ที่สามารถให้บริการรถเข็นได้ 2 คัน พร้อมผู้ติดตาม 2 คน ขึ้นลงสะดวกด้วยทางขึ้นลงไฟฟ้า
 
20130109230020Wfea.jpg
 
ก่อสร้างโรงพยาบาลผู้สูงอายุ เขตบางขุนเทียน
พร้อมดูแลผู้สูงอายุอย่างครบวงจร ด้วยอุปกรณ์และบริการที่ทันสมัย ขนาด 100 เตียง และศูนย์รักษาโรคทั่วไป ขนาด 200 เตียงรองรับประชากรได้ 800,000 - 900,000 คน

เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#10 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 02:10

4. ยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวกรุงเทพฯ

 

20130111082815QYuT.jpg

 

ขยายระบบประปาให้คนกรุงเทพฯ
เนืองจากชาวกรุงเทพฯในบางพื้นที่ไม่มีน้ำประปาใช้  ซึ่งในสมัยผู้ว่าฯสุขุมพันธุ์ได้ทำ MOU 3 ฉบับขยายระบบประปาให้คนกรุงเทพฯ โดยร่วมมือกับการประปานครหลวงวางท่อจ่ายน้ำประปาเร่งด่วนในกรุงเทพมหานครในพื้นที่ขาดแคลนน้ำสะอาดและปลอดภัย ระยะที่ 1 รวม 114 เส้นทาง 124.524 กิโลเมตร. ระยะที่ 2 รวม 122 เส้นทาง 46.532 กิโลเมตร และ ระยะที่ 3 รวม 159 เส้นทาง 188.61 กิโลเมตร

 

20130109232631QCTL.jpg

 

พัฒนาการให้บริการ
โดยการจัดขบวนรถตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ ออกให้บริการประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วทั้ง
กรุงเทพฯ ตลอด 4 ปีที่ผ่านมาและพร้อมกับผลักดันการสร้าง โรงพยาบาลแห่งใหม่ให้ครอบคลุม 4 มุมเมือง ด้วยบริการคุณภาพมาตรฐาน HA

 

20130109232147dY2a.jpg

 

ปรับปรุงลานกีฬาและศูนย์เยาวชน
สำหรับเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป ได้ออกกำลังกายเสริมสร้างสุขภาพดี โดยได้ปรับปรุงลานกีฬาในพื้นที่
ต่างๆ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนกว่า 1,200แห่ง รวมทั้งเพิ่มเติมศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานครให้มีเพิ่มขึ้นเป็น 37 แห่ง ด้วยค่าบริการเพียง 20-40 บาทต่อปี


เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#11 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 02:12

5. ปรับภูมิทัศน์พัฒนาเมืองน่าเที่ยวระดับโลก

 

20130109233955V6Vx.jpg

 

ได้รับคัดเลือกให้เป็นเมืองน่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก
ผลจากการพัฒนาเมือง ทำให้กรุงเทพฯ ได้รับคัดเลือกให้เป็นเมืองน่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก จากนิตยสาร Travel + Leisureถึง 3 ปีซ้อน คือตั้งแต่ปี 2553-2555 ด้วยความงามของสถานที่ทัศนียภาพ ความร่มรื่น มีศิลปวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามผู้คนเป็นมิตร พรั่งพร้อมด้วยแหล่ง จับจ่ายและอาหารการกินและความคุ้มค่าของเงิน

 

20130111212656mAyy.jpg

 

จัดระเบียบให้นำสายสาธารณูปโภคลงดิน
บริเวณถนนสายสำคัญในเกาะรัตนโกสินทร์ เพื่อคืนความสง่างามให้เมืองหลวงของเรา

 

201301092330261P5Y.jpg

 

ปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบสนามหลวง
ให้สมเป็นท้องพระโรงกลางแจ้ง พร้อมจัดการย้ายนกพิราบ ไปอยู่ในที่เหมาะสม
สร้างสุขภาวะที่ดีแก่ผู้ที่ไปพักผ่อนหรือทำกิจกรรมในบริเวณสนามหลวง ขณะที่ปัญหาช้างเร่ร่อนได้รับการแก้ไขและกวดขันเป็นอย่างดี


เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#12 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 02:14


6. ดูแลความปลอดภัย ในทุกนาทีชีวิต
 
20130109235232i1YU.jpg
 
ซ่อมสะพานข้ามแยกที่มีอายุการใช้งาน10 ปีขึ้นไป หรือที่มีสภาพชำรุด
และเดินหน้าตรวจสภาพ ถนน ทางเท้า สะพานและอุโมงค์
หลังเหตุการณ์น้ำท่วมปี 2554เพื่อปรับปรุงอย่างทันการณ์ ให้ผู้เดินทางอุ่นใจได้ทุกครั้งในการเดิน
 
20130109234935Wd5j.jpg
 
ซ่อมแซมและติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างกว่า10,000 ดวง
บริเวณถนน ตรอกซอยทางเท้า ป้ายรถเมล์ สะพานลอย และพื้นที่สาธารณะ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงอาชญากรรมทั่วทุกมุมเมือง
 
20130109234401uprM.jpg
 
ติดตั้งกล้อง CCTV 20,000 ตัว
พร้อมสัญญาณภาพเชื่อมต่อไปยังสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต และสถานีตำรวจนครบาลพื้นที่อีก 88 แห่ง เพื่อเฝ้าระวังทุกพื้นที่เสี่ยงภัยและเพื่อติดตามดูแลคนกรุงเทพฯ ได้ใกล้ชิดตลอด24 ชั่วโมง

เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#13 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 02:17

7. น้อมนำแนวพระราชดำริบริหารจัดการน้ำในกรุงเทพฯ

 

20130110000200T3fj.jpg

 

เดินหน้าเพิ่มโรงบำบัดน้ำเสีย
จากที่มีอยู่ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนของคนกรุงเทพฯ

 

20130109235958CbsT.jpg

 

เพิ่มระบบอุโมงค์ยักษ์แก้น้ำท่วมอย่างยั่งยืน
โดยเร่งก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำบางซื่อ พร้อมผลักดันอุโมงค์ระบายน้ำดอนเมือง อุโมงค์รัชดาภิเษก-สุทธิสาร และอุโมงค์สวนหลวง ร. 9

 

20130109235637dp5L.jpg

 

ป้องกันน้ำท่วมโดยเน้นป้องกันน้ำเข้า พร้อมเร่งระบายน้ำออก
และผันน้ำตามลักษณะภูมิประเทศให้ flood way ทำงานได้เต็มที่ ขณะเดียวกันก็ปกป้องพื้นที่ใจกลางเมือง เขตเศรษฐกิจสำคัญ และนิคมอุตสาหกรรมในกรุงเทพฯ ไว้ได้ทั้งหมด และเร่งเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างทั่วถึง โดยเปิดศูนย์พักพิงรองรับผู้ประสบภัยจากทั่วกรุงเทพฯ


เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#14 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 02:19

8. รถไฟฟ้า ส่งเสริมระบบขนส่งมวลชน

 

20130110000941THnP.jpg

 

เพิ่มประสิทธิภาพการจราจร ด้วยการสร้างทางลอด
ปรับปรุงจุดตัดและ ทางแยกให้การจราจรคล่องตัวยิ่งขึ้น และยัง รายงานสภาพการจราจรออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น BMA livetraffic เพื่อช่วยวางแผนการเดินทางได้แม่นยำและมีประสิทธิภาพ

 

201301100006287iSs.jpg

 

อำนวยความสะดวกด้วยระบบขนส่ง
ที่มีช่องทางเดินรถเฉพาะ ช่วยให้ประชาชนที่เดินทางจากฝั่งธนบุรีไปยังใจกลางย่านธุรกิจ สาทร-สีลม ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น

 

2013011000042663UC.jpg

 

ขยายบริการรถไฟฟ้าไปยังฝั่งธนบุรี
เป็นครั้งแรกด้วยส่วนต่อขยายสายสีลมช่วงสะพาน ตากสิน-วงเวียนใหญ่ ในปี 2552 และขยายถึง สถานีบางหว้า ในปี 2556 ช่วยให้คนฝั่งธนบุรีได้รับ ความสะดวกมากขึ้น ขณะที่ส่วนต่อขยายสายสีลม ช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง ที่เปิดบริการ ในปี 2554 ช่วยให้ ชาวกรุงเทพฯ โซนตะวันออกและชาวสมุทรปราการ เดินทางเข้าออกใจกลางเมืองได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัยและประหยัด ด้วยค่าบริการส่วนต่อขยายเพียง 15 บาท


เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#15 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 02:22

9. สร้างสุขภาพคนกรุง สนามบางกอกอารีน่า

 

20130111082301dWKU.jpg

 

โครงการจักรยานสาธารณะ “ปันปั่น”
โครงการจักรยานสาธารณะ “ปันปั่น”  ส่วนหนึ่งในโครงการที่รณรงค์การลดการใช้พลังงานและเติมสีเขียวให้กับเมืองหลวงของประเทศ ส่งเสริมให้คนกรุงใช้รถจักรยานแทนรถยนต์ด้วยการแบ่งปัน ให้สมาชิกเช่ารถจักรยานและนำส่งคืนที่สถานีบริการปลายทางได้ โดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยควบคุมการใช้งานและการชำระเงินผ่านสมาร์ทการ์ดที่มีความสะดวกปลอดภัย พร้อมสร้างสถานีบริการจักรยานใจกลางเมืองให้บริการบริเวณหน้าตึกจามจุรีสแควร์ และสยามสแควร์

 

20130110001255NFf4.jpg

 

เริ่มต้นจากการสร้างสนามบางกอก อารีน่า
สนามแห่งนี้มิได้สร้างขึ้นเพื่อรองรับการแข่งขันฟุตซอลโลก เพียงอย่างเดียว แต่จะใช้เป็นศูนย์กลางการกีฬาและสุขภาพแห่งใหม่ในโซนกรุงเทพฯตะวันออก พร้อมพัฒนาเป็นสนามกีฬาและสันทนาการที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯด้านตะวันออก พร้อมพัฒนาเป็นสนามกีฬาและสันทนาการที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ และโดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีกำหนดก่อสร้างเสร็จตามสัญญาในเดือนเมษายน 2556จากการติดตามอย่างใกล้ชิด และจัดการแข่งขันทดสอบสนาม กทม. มั่นใจว่าสนามแห่งนี้สามารถใช้ในการแข่งขันได้อย่างปลอดภัย แม้ว่าฟีฟ่าจะไม่ได้ใช้สนามแห่งนี้ ด้วยเหตุผลในทางลับที่ให้กับข้าราชการกรุงเทพมหานครว่า “Your boss has a big enemy.”สร้างสุขภาพคนกรุงด้วยศูนย์กีฬาด้านตะวันออก

 

20130109231441V7nc.jpg

 

เพิ่มเติมสวนสาธารณะและพื้นที่สีเขียว
ให้ชาวกรุงเทพฯ ได้รับอากาศบริสุทธิ์เพิ่มขึ้นมากกว่า5,000 ไร่ คิดเป็นอัตราเฉลี่ยพื้นที่สีเขียว 4.73 ตารางเมตร
ต่อคน พร้อมผลักดันโครงการสวนสาธารณะในเขตบางบอนพื้นที่ 100 ไร่ สวนสาธารณะที่ทางแยกต่างระดับถนน
วัชรพล พื้นที่ 21 ไร่ และสวนสาธารณะบริเวณถนนเพชรเกษม พื้นที่ 70 ไร่


เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#16 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 02:34

นโยบาย

 

รักกรุงเทพฯ.. ร่วมสร้างกรุงเทพฯ

 

มั่นใจร่วมพากรุงเทพฯ ก้าวหน้า โดยไม่ต้องเริ่มต้นใหม่

ด้วยนโยบายของคนรักกรุงเทพฯ ร่วมสร้างกรุงเทพฯ

ให้เป็นมหานครของทุกคน

 

1.มหานครแห่งความปลอดภัย

 

ติดกล้อง CCTV เพิ่มเติมทั่วทั้งเมือง พร้อมเชื่อมโยงเครือข่ายเอกชน 200,000 ตัว
ระบบป้องกันพร้อมแจ้งเตือนอัคคีภัย อุทกภัย และแผ่นดินไหว
อาสาสมัครชุมชนเฝ้าระวังภัย 
เสริมความปลอดภัยทุกชุมชน
 

2.มหานคร แห่งความสุข

 

สร้างโรงพยาบาลให้ครบ 4 มุมเมือง ดูแลผู้สูงอายุครบวงจร และขยายการมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพ
การเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนทุกประเภท
สร้างอุโมงค์ลอดใต้ทางรถไฟ และปรับปรุงถนน ตรอก ซอย ทางลัด 100 สาย
 

3.มหานครสีเขียวและสะอาด

 

เพิ่มพื้นที่สีเขียว โดยเน้นสวนสาธารณะขนาดใหญ่
ปรับภูมิทัศน์ถนนสายหลัก
เพิ่มประสิทธิภาพในการบำบัดน้ำเสีย
เพิ่มระบบจัดการขยะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่จัดเก็บ ขนถ่าย จนถึงเปลี่ยนขยะ ให้เป็นพลังงานไฟฟ้า ด้วยเทคโนโลยีสะอาด
 

4.มหานครแห่งการเรียนรู้

 

ขยายการดูแลนักเรียนจากอิ่มท้อง สมองดี สู่มีวินัย
เด็กกรุงเทพฯ ภาษาอังกฤษแข็งแรง พร้อมรับประชาคมอาเซียน
ห้องสมุดแห่งการเรียนรู้ และศูนย์การเรียนรู้ในชุมชน
ขยายโอกาสการเข้าถึงระบบการสื่อสารทางอิเล็กทรอนิกส์
 

5.มหานครแห่งโอกาส

 

ตลาดสำหรับคนรุ่นใหม่ รองรับการใช้ความรู้และทักษะที่จะผลิตสินค้าและบริการใหม่ๆ
ประชาชน พนักงานบริษัทเอกชน และราชการ มีรายได้เสริมเพิ่มความมั่นคงของชีวิต
เพิ่มจุดบริการพิเศษงานทะเบียนราษฎร์ ในห้างสรรพสินค้า และขยายเวลาให้บริการถึง 22.00 น.
ขยายปริมาณและมูลค่าเศรษฐกิจภาคกลางคืน
 

6.มหานครของทุกคน

 

อำนวยความสะดวกในการดำเนินชีวิต แก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้มีความต้องการพิเศษ
ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการสร้างกรุงเทพมหานคร
ผ่านระบบ i-Bangkok
ส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีบทบาทในการพัฒนาเด็กและเยาวชน และให้เด็กและเยาวชนมีส่วนร่วมสร้างกรุงเทพฯ
ส่งเสริมชุมชนพัฒนาตนเองให้เข้มแข็งทางเศรษฐกิจ
 

7.มหานครแห่งอาเซียน

 

ศูนย์กลางการท่องเที่ยวของอาเซียนและของโลก
ศูนย์กลางการบริการด้านการแพทย์ และการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ
ศูนย์กลางธุรกิจ การค้า การลงทุน โดยเน้น SME
ศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนศิลปะและวัฒนธรรมอาเซียน

Edited by Ricebeanoil, 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 02:37.

เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#17 วันศุกร์

วันศุกร์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 518 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 03:05

Thank you for making it easier to read than to go to the website :)


You can't fix stupid - Ron White

 

You can have your own opinion, but not your own facts - Daniel Patrick Moynihan

 

"A society is judged by how it treats its animals and elderly"


#18 ตกสำรวจ

ตกสำรวจ

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 173 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 04:12

เดี๋ยวจะมีพวกไม่อ่านแต่มากระแนะกระแหน คอยดูสิ

 

ผมขออนุญาติไม่อ่านทั้งหมดนะครับ ผมอยู่ต่างจังหวัด ถ้าจะพูดว่ารู้ไปก็เท่านั้นก็คงได้

ผมจะไม่กระแนะกระแหนใคร แต่ผมจะด่า ไม่ได้ด่าคุณชาย แต่จะด่าปชป.

 

ผมเคยออกความคิดเห็นทำนองนี้มาแล้วครั้งนึง  ปชป.ยังเหมือนเดิม....ดีแต่"ด่าคู่แข่ง" ถนัดแต่หาคะแนนเสียงจากความเลวหรือความผิดพลาดของคู่แข่ง  ปชป.ด่าฝ่ายตรงข้ามได้ทั้งวัน 

แล้วปชป.มีดีอะไร?  ประชาชนคนไทยชาวบ้านทั่วไปเขารู้กันบ้างรึเปล่า(โดยที่เขาไม่ต้องมานั่งอ่านข้อมูลในเว็บไซต์ (เว็บไซต์ก็ค่อนข้างจะอ่านยากจริง))??

 

 

ถึงแม้คนกทม.จะไม่เลือกเพื่อไทย  แต่จิตวิทยามวลชนและการตลาดของปชป.ก็เหมือนกับเด็กอมมือ


Edited by ตกสำรวจ, 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 04:14.


#19 Somebody

Somebody

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,938 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 06:27

เดี๋ยวหลังแปดโมง จะมีตัวอักษรสีแดง หนาๆ ใหญ่ๆ ในกระทู้

#20 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 07:24

ติดตามผลงานตลอด 4 ปี และนโยบายของสุขุมพันธุ์ได้ที่ http://www.sukhumbhand.com/ :)

ขอให้เป็น Fc. จริงนะ มาแตกลายน์ ที่หลังไม่ได้นะ


Posted Image

#21 Maruay

Maruay

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 286 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 08:19

9. สร้างสุขภาพคนกรุง สนามบางกอกอารีน่า

 

20130111082301dWKU.jpg

 

โครงการจักรยานสาธารณะ “ปันปั่น”
โครงการจักรยานสาธารณะ “ปันปั่น”  ส่วนหนึ่งในโครงการที่รณรงค์การลดการใช้พลังงานและเติมสีเขียวให้กับเมืองหลวงของประเทศ ส่งเสริมให้คนกรุงใช้รถจักรยานแทนรถยนต์ด้วยการแบ่งปัน ให้สมาชิกเช่ารถจักรยานและนำส่งคืนที่สถานีบริการปลายทางได้ โดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยควบคุมการใช้งานและการชำระเงินผ่านสมาร์ทการ์ดที่มีความสะดวกปลอดภัย พร้อมสร้างสถานีบริการจักรยานใจกลางเมืองให้บริการบริเวณหน้าตึกจามจุรีสแควร์ และสยามสแควร์

 

20130110001255NFf4.jpg

 

เริ่มต้นจากการสร้างสนามบางกอก อารีน่า
สนามแห่งนี้มิได้สร้างขึ้นเพื่อรองรับการแข่งขันฟุตซอลโลก เพียงอย่างเดียว แต่จะใช้เป็นศูนย์กลางการกีฬาและสุขภาพแห่งใหม่ในโซนกรุงเทพฯตะวันออก พร้อมพัฒนาเป็นสนามกีฬาและสันทนาการที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯด้านตะวันออก พร้อมพัฒนาเป็นสนามกีฬาและสันทนาการที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ และโดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีกำหนดก่อสร้างเสร็จตามสัญญาในเดือนเมษายน 2556จากการติดตามอย่างใกล้ชิด และจัดการแข่งขันทดสอบสนาม กทม. มั่นใจว่าสนามแห่งนี้สามารถใช้ในการแข่งขันได้อย่างปลอดภัย แม้ว่าฟีฟ่าจะไม่ได้ใช้สนามแห่งนี้ ด้วยเหตุผลในทางลับที่ให้กับข้าราชการกรุงเทพมหานครว่า “Your boss has a big enemy.”สร้างสุขภาพคนกรุงด้วยศูนย์กีฬาด้านตะวันออก

 

20130109231441V7nc.jpg

 

เพิ่มเติมสวนสาธารณะและพื้นที่สีเขียว
ให้ชาวกรุงเทพฯ ได้รับอากาศบริสุทธิ์เพิ่มขึ้นมากกว่า5,000 ไร่ คิดเป็นอัตราเฉลี่ยพื้นที่สีเขียว 4.73 ตารางเมตร
ต่อคน พร้อมผลักดันโครงการสวนสาธารณะในเขตบางบอนพื้นที่ 100 ไร่ สวนสาธารณะที่ทางแยกต่างระดับถนน
วัชรพล พื้นที่ 21 ไร่ และสวนสาธารณะบริเวณถนนเพชรเกษม พื้นที่ 70 ไร่

โดยส่วนตัวผมชอบโครงการนี้นะครับ

โครงการจักรยานเป็นโครงการที่ดี และได้ประโยชน์หลายทาง รวมทั้งใช้ระบบเหมือนต่างประเทศทีเดียว (ผมเห็นแล้วนึกถึงเมืองควิเบค สมัยไปเรียน)

ส่วนโครงการสวนสาธารณะและพื้นที่สีเขียวก็ทำให้มีอากาศบริสุทธ์ในเมืองมากขึ้น 

พออ่านกระทู้นี้แล้ว เริ่มคิดว่าสิ่งที่คุณชายทำไว้มีผลงานเป็นรูปธรรมไม่น้อยเหมือนกันตลอดสี่ปี เพียงแต่สิ่งที่ ปชป. ขาดมาก ๆ คือ การขาดประชาสัมพันธ์
บางทีอาจเป็นเพราะนิสัยคนไทยโดยทั่วไปไม่ชอบคนโอ้อวดก็ได้ (แม้ว่าจะทำจริง แต่การโฆษณาว่าตนเองมีผลงานเยอะ ๆ จะกลายเป็นที่หมั่นไส้ได้) ยิ่งพรรคที่ออกแนวอนุรักษ์นิยม อย่าง ปชป. ทำอะไรต้องรอบคอบไว้ก่อน เลยดูเหมือนจะขาดการโฆษณาและมีภาพลักษณ์ทำงานช้าได้ แต่พอได้ทำแล้วผลงานก็เป็นประโยชน์จริง ๆ

ขอชื่นชมกับผลงานและความดีที่ทำไว้นะครับ เสียดายผมย้ายสัมโนครัวออกจาก กทม.แล้วจึงไม่มีสิทธิ์ ได้แต่เป็นคนดูและคอยให้กำลังใจนะครับ


"To every man upon this earth, Death cometh soon or lateAnd how can man die better Than facing fearful odds."มนุษย์ทุกคนบนโลก ล้วนต้องพบกับความตายไม่ว่าช้าหรือเร็วจะมีอะไรดีไปกว่าการตายที่ห้าวหาญ

#22 prisonbreak

prisonbreak

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,138 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 10:57

สนามฟุตซอลอารีนา ถึงไม่ได้ใช้จริง แต่อยากให้ก่อสร้างส่วนที่เหลือให้เสร็จทัดเทียมกับรูปภาพนะครับ(หรือทำไปแล้ว)



#23 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 15:25

   ขอบคุณจขกท.มากครับ


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#24 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 19:09

น่าจะทำเป็นใบปลิวเดินแจกหาเสียงนะครับ ชาวบ้านจะได้รู้ว่าคุณชายทำอะไรให้ กทม เยอะแยะจริงๆ 






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน