Jump to content


Photo
- - - - -

รู้เท่าทันกับสถานการณ์ใต้


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 Tinnakorn

Tinnakorn

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 17 posts

Posted 25 January 2013 - 09:31

ต้องเรียกว่า“ยอม”กับการแผนการของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงที่พยายามทำให้คนไทยพุทธกับมุสลิมแตกแยก    เข่นฆ่าล้างแค้นเนื่องจากเข้าใจผิด  ซึ่งถ้าหากทั้งสองฝ่ายหลงกลและกระทำการให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้จะกลายเป็นการล้างแค้นที่ไม่มีวันสิ้นสุด  สุดท้ายจังหวัดชายแดนภาคใต้ก็จะลุกเป็นไฟ

 

แผนการดังกล่าวถูกนำมาใช้นานมาแล้วพร้อมกับแผนการอื่นๆ ซึ่งเริ่มตั้งแต่ปี 2547  ซึ่งเป็นปีแรกที่เกิดเหตุการณ์ และปัจจุบันยังคงนำมาใช้อย่างต่อเนื่องเป็นระยะ ๆ สลับการก่อเหตุอื่น ๆ โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุจะใช้วิธีแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ เริ่มก่อเหตุด้วยการฆ่าผู้บริสุทธิ์ที่เป็นมุสลิม  หรือผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และปล่อยข่าวลือว่าเจ้าหน้าที่เป็นผู้กระทำ หลังจากนั้นไม่กี่วันกลุ่มผู้ก่อเหตุกลุ่มเดียวกันจะแต่งกายคล้ายคนดาวะห์ ซุกซ่อนอาวุธแล้วไปยิงประชาชนที่เป็นไทยพุทธ พร้อมกับปล่อยข่าวว่าเป็นการกระทำเพื่อล้างแค้นที่เจ้าหน้าที่ทำกับคนมุสลิม

 

เพราะฉะนั้นถึงเวลาหรือยังที่ทั้งคนไทยพุทธและมุสลิมต้องร่วมตระหนัก อย่าไปหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อของการกระทำที่มุ่งร้ายเหล่านั้น และต้องหันมาสร้างความเข้าใจและร่วมมืออย่างจริงจัง เพื่อขจัดกลุ่มคนเหล่านี้ให้หมดไปจากแผ่นดิน

 

เพื่อสันติสุข............................






1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users