Jump to content


Photo
- - - - -

เจาะใจ"ไม้ประดับ"เสียทั้งเงิน-เวลา...แต่มาด้วยความตั้งใจ (สนใจไม้ประดับครับ ว่าอะไรดลใจให้มาลงผู้ว่าฯเลยมาแบ่งให้อ่านกัน)


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

Posted 30 January 2013 - 10:09

เจาะใจ"ไม้ประดับ"เสียทั้งเงิน-เวลา...แต่มาด้วยความตั้งใจ
วันอังคารที่ 29 มกราคม 2556 เวลา 08:29 น.

 

0.jpg

1.jpg

2.jpg

3.jpg

4.jpg

5.jpg

6.jpg

7.jpg

8.jpg

9.jpg

10.jpg

11.jpg

12.jpg

13.jpg

14.jpg

15.jpg

16.jpg

17.jpg

18.jpg

19.jpg


หมายเลข 1 นายวิละ อุดม ผู้สมัครอิสระ

หมายเลข 2 นายวรัญชัย โชคชนะ กลุ่มกรุงเทพก้าวหน้า

หมายเลข 3 ร.อ.เมตตา เต็มชำนาญ กลุ่มเมตตาธรรม

หมายเลข 4 โสภณ พรโชคชัย ผู้สมัครอิสระ

หมายเลข 5 นายสมิตร สมิทธินันท์ ผู้สมัครอิสระ

หมายเลข 6 นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง กลุ่มเพื่อนสัณหพจน์สามมหาลัยดัง

หมายเลข 7 นายณัฏฐ์ดนัย ภูเบศอรรถวิชญ์ ผู้สมัครอิสระ

หมายเลข 8 นายสุเมธ ตันธนาศิริกุล กลุ่มกรุงเทพพัฒนาฯ

หมายเลข 12 ศ.จงจิตร์ หิรัญลาภ ผู้สมัครอิสระ

หมายเลข 13 นายวศิน ภิรมย์ ผู้สมัครอิสระ

หมายเลข 14 นายประทีป วัชรโชคเกษม ผู้สมัครอิสระ

หมายเลข 15 นายจำรัส อินทุมาร พรรคไทยพอเพียง

หมายเลข 18 นางนันท์นภัส โกไศยกานนท์ ผู้สมัครอิสระ

หมายเลข 19 นายสุขุม วงประสิทธิ จากพรรคยางพาราไทย

หมายเลข 20 นายกฤษณ์ สุริยผล กลุ่มรักกรุงเทพฯ

หมายเลข 21 นางธรณี ฤทธีธรรมรงค์ ในนามอิสระ

หมายเลข 22 นายศุภชัย เขษมวงศ์

หมายเลข 23 นางสาวรวิวรรณ สุทธิวีรสรรค์

หมายเลข 24 นายวิทยา จังกอบวัฒนา ผู้สมัครอิสระ

หมายเลข 25 พ.ต.อ.ขจรศักดิ์ โกษะโยธิน ผู้สมัครอิสระ

นอกจากบรรดาผู้สมัครที่คนทั่วไปรู้จักเป็นอย่างดีประมาณ 4-5 คน ที่เปิดตัวแพร่หลาย จนทำให้รู้เหตุผลที่มาสมัครเป็นผู้ว่าฯ กทม. แต่ในจำนวนผู้สมัครทั้งหมด ยังมีกลุ่มที่คนส่วนใหญ่แทบจะไม่รู้จัก หรือถูกเรียกว่า “ไม้ประดับ” มาลงสมัครอีกเป็นจำนวนมากนั้น มาดูกันว่าแท้ที่จริงแล้วบุคคลเหล่านี้มีความตั้งใจจริงหรือจุดประสงค์ ที่ลงรับสมัคร ด้วยเหตุผลอย่างไร

หมายเลข 1 นายวิละ อุดม ผู้สมัครอิสระ

เชื่อว่ายังมีพลังเงียบอีกจำนวนมากที่ไม่อยากเลือกตั้งเพราะเบื่อการเมือง ตนที่เป็นผู้สมัครอิสระนั้น เห็นการลงสมัครแบบไม่มีพรรคการเมืองจะทำให้ทำงานได้อย่างอิสระ ไม่ติดปัญหา เกรงใจคนนู้น เกรงใจคนนี้ หรือห่วงคะแนนเสียงอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้อย่างแน่นอน และทุกนโยบายของตนก็ทำได้จริง ๆ และทำได้ทันที ไม่ต้องรอใคร

หมายเลข 2 นายวรัญชัย โชคชนะ กลุ่มกรุงเทพก้าวหน้า
   
ตนรับสมัคร 4 ครั้งแล้ว เนื่องจากเห็นว่าที่ผ่านมาผู้ว่าฯกทม.ก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้แก่ คนกรุงเทพฯ ได้จริง ๆ จึงมาอาสาตัวรับสมัคร และอย่างน้อยนโยบายของตนก็จะชี้ให้เห็นปัญหาที่ผู้ว่าฯ กทม.อาจจะไม่เคยมองเห็น แต่ถ้าครั้งนี้ไม่ได้รับเลือกตนก็คิดว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายในการลงสมัครแล้ว เพราะตนสู้ค่าใช้จ่ายไม่ไหว ทั้งค่าสมัครและการหาเสียงต่าง ๆ

หมายเลข 3 ร.อ.เมตตา เต็มชำนาญ กลุ่มเมตตาธรรม
   
ตนลงสมัครเพราะคิดว่าพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส เพราะที่ผ่านมาคนกรุงเทพฯ เบื่อผู้ว่าฯ จากพรรคการเมืองต่าง ๆ ที่เบื่อมากก็มาทะเลาะกัน ดังนั้นน่าจะมีตัวเลือกให้แก่ประชาชนมากกว่านี้ และที่สำคัญตนอยากจะทำงานทดแทนคุณแผ่นดิน

หมายเลข 4 โสภณ พรโชคชัย ผู้สมัครอิสระ
     
การมาสมัครก็หวังจะได้รับคะแนนเสียงหรือเป็นผู้ว่าฯ กทม. หรือถ้าไม่ชนะ อย่างน้อยก็ยังทำให้คนกรุงเทพฯหันมาตื่นตัวในเรื่องการไปใช้สิทธิ นอกจากนี้การที่ตนมานำเสนอนโยบายการหาเสียง อย่างน้อยก็เป็นการชี้ให้เห็นปัญหา ที่ประชาชนทั่วไปและผู้สมัครอื่น ๆ ที่ยังไม่ได้มองในจุดนี้ได้เห็น ซึ่งตนก็ถือว่าเป็นประโยชน์

หมายเลข 5 นายสมิตร สมิทธินันท์ ผู้สมัครอิสระ
     
เท่าที่เห็นการมีผู้ว่าฯ กทม.มา มีแต่การทะเลาะกัน ของ 2 ตัวเต็ง จากพรรคการเมือง การที่ลงเป็นผู้สมัครเพื่อให้ประชาชนมีทางเลือกอื่น เพราะจะเห็นว่าที่ผ่านมา ตัวแทนจาก 2 พรรคเองก็มีตำแหน่งในบ้านเมืองมาก่อน มีหน้าที่อยู่แล้วน่าจะสามารถแก้ปัญหาได้ตลอด แต่ตนก็ไม่เห็นว่า 2 พรรคการเมืองจะทำอะไร ให้ประชาชนมากกว่านี้ พอลงเลือกตั้งก็มาบอกว่าจะทำอีกเหมือนเดิมซ้ำไปมา จึงอยากให้ประชาชนมีตัวเลือกให้มากกว่านี้

หมายเลข 6 นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง กลุ่มเพื่อนสัณหพจน์สามมหาลัยดัง
     
ตัวเองก็เป็นปถุชนคนธรรมดา ที่เบื่อนักการเมือง และไม่อยากออกมาเลือกตั้ง จึงอยากเปิดตัวเพื่อเป็นตัวเลือกให้ประชาชน

หมายเลข 7 นายณัฏฐ์ดนัย ภูเบศอรรถวิชญ์ ผู้สมัครอิสระ
   
จริง ๆ แล้วตนรู้ว่าแพ้ แน่นอน แต่ใจจะสู้และการใช้เงินสมัครถึง 50,000 บาท ก็ไม่ใช่เงินน้อย ๆ หลายคนก็บอกว่าลงสมัครทำไม น่าอาย ซึ่งตนรู้ว่าคนคิดแบบนี้เยอะ แต่ตนมีอุดมการณ์ของตน ที่ไม่ได้แค่อยากเป็นนักการเมือง แต่ตนอยากทำงานเพื่อประชาชน แต่ไม่ได้ลงสมัครเพื่อความสนุกสนานหรือแค่มีชื่อให้คนได้รู้เท่านั้น แต่อยากทำงานจริง ๆ และอย่างน้อยถ้าตนลงเพื่อน ๆ ที่ไม่เคยหรือไม่อยากออกมาเลือกตั้งก็จะออกมาลงคะแนนมากขึ้น

หมายเลข 8 นายสุเมธ ตันธนาศิริกุล กลุ่มกรุงเทพพัฒนาฯ
     
ตนสมัคร มา 3 ครั้งแล้ว แม้จะไม่ได้แต่ก็ยังตั้งใจที่จะมีจิตอาสาเพื่อมาทำงาน เพราะเท่าที่ตนสมัครมานั้นก็ทำให้ตนได้มีโอกาสทำงานให้มวลชน ได้มากกว่าเดิม เนื่องจากเมื่อตนอาสาช่วยเหลือชาวบ้านในเรื่องต่าง ๆ ตนก็ได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวแทน จนได้เป็นคณะกรรมการในเรื่องต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ต่าง ๆ ที่มีผลกระทบต่อการเวนคืนพื้นที่ของประชาชน ตนก็เข้ามาช่วยหลายครั้ง และที่ผ่านมาตนก็ได้เสนอแนะการทำงานให้ผู้ว่าฯ กทม. คนก่อน ๆ หลายครั้ง ซึ่งท่านก็รับฟังด้วยดี ดังนั้น ค่าสมัครจะ 50,000 หรือเท่าไหร่ ตนก็คิดว่าคุ้มค่า

หมายเลข 12 ศ.จงจิตร์ หิรัญลาภ ผู้สมัครอิสระ
     
การที่ตนมาสมัครนั้นก็เพราะอยากเป็นตัวเลือกให้คนกรุงเทพฯ ที่อาจจะเบื่อการเมือง และอยากจะได้คนที่มีความรู้ความสามารถ จริงใจ ตั้งใจทำงาน และที่สำคัญคือซื่อสัตย์ ในสถานการณ์ที่การเมืองของไทยเป็นแบบนี้

หมายเลข 13 นายวศิน ภิรมย์ ผู้สมัครอิสระ
   
- การลงสมัครของตนนี้ ก็เพราะตนเป็นคนกรุงเทพฯก็อยากเห็นคนกรุงเทพฯเปลี่ยนไปในทางที่ดี ไม่ได้แค่มาเป็นไม้ประดับในการเลือกตั้งอย่างที่คนว่ากัน และถึงแม้จะไม่ได้มองเรื่องแพ้ชนะ แต่หากไม่ได้รับการเลือกตั้งตนก็มีการหวังผลที่จะสานต่องาน แต่ถ้าจะเดินหน้างานตนอยากจะทำงานมูลนิธิ แต่ยังไม่ได้วางเป้าหมาย ต้องดูก่อนว่าเราจะช่วยในเรื่องใดได้ก็จะทำ
 
หมายเลข 14 นายประทีป วัชรโชคเกษม ผู้สมัครอิสระ
        
ตนลงสมัคร เพราะเป็นคนกรุงเทพฯ และได้รับผลกระทบจากปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น และส่วนหนึ่งคือการลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. นั้นอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ตนสามารถก้าวไปสู่สนามเลือกตั้งสนามใหญ่ได้ แต่ทั้งนี้หากไม่ชนะการเลือกตั้ง ตนก็ยินดีที่จะให้ผู้ที่ชนะเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ นำนโยบายของตนไปใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์กับคนกรุงเทพฯได้

หมายเลข 15 นายจำรัส อินทุมาร พรรคไทยพอเพียง
     
เพราะตนเป็นข้าราชการและประชาชนที่ประสบปัญหาในเรื่องต่าง ๆ มาก่อน และต้องแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง หน่วยงานภาครัฐ ไม่ได้ช่วยเท่าที่ควร ตนจึงนำประสบการณ์มาช่วยเหลือชาวบ้าน จนทำให้อยากช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบปัญหาเรื่องต่าง ๆ มาโดยตลอด จนทำให้มาสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ และนโยบายของตนทุกอย่างทำได้จริงไม่ใช่แค่ให้ความหวังพี่น้องประชาชนเท่านั้น

หมายเลข 18 นางนันท์นภัส โกไศยกานนท์ ผู้สมัครอิสระ
     
ตนเป็นเพียงผู้สมัครจากภาคประชาชนธรรมดา ๆ ที่มีคนรู้จักน้อยนิดเท่านั้น แต่ตนมีจิตอาสาเพื่อเข้ามาทำงานเพื่อประชาชนจริง ๆ ไม่ได้อยากแค่มาสมัครเพื่อให้คนรู้จักหรือเป็นไม้ประดับในแบบที่ใคร ๆ ว่า และอย่างน้อยก็อยากให้คนเห็นว่าผู้หญิงก็สามารถทำงานช่วยประชาชนได้เช่นเดียวกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

หมายเลข 19 นายสุขุม วงประสิทธิ จากพรรคยางพาราไทย
   
การสมัครครั้งนี้ แม้โอกาสชนะดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ก็ตาม แต่อย่าลืมว่าเท่าที่เลือกตั้งมาทุกครั้ง ยังมีประชาชนอีกประมาณ 2 ล้านเสียงที่ยังไม่ได้ตัดสินใจ เพราะเบื่อการเมืองและพรรคการเมือง 2 พรรคหลัก ดังนั้นอาจหันมาลงคะแนนให้ผู้สมัครอิสระที่มีความตั้งใจจะทำงาน นอกจากนี้การลงสมัคร อาจจะทำให้มีโอกาสที่จะทำอะไรหลาย ๆ อย่างต่อไปในอนาคต อย่างน้อยเราก็มีประสบการณ์

หมายเลข 20 นายกฤษณ์ สุริยผล กลุ่มรักกรุงเทพฯ
     
ตนอยากเป็นตัวเลือกให้คนกรุงเทพฯ เพราะตนอยู่กรุงเทพฯ รักกรุงเทพฯ จึงอยากให้กรุงเทพฯเข้มแข็ง และไม่อยากให้คนกรุงเทพฯ อ่อนแอ จึงอยากเข้ามาทำงานและพัฒนากรุงเทพฯ

หมายเลข 21 นางธรณี ฤทธีธรรมรงค์ ในนามอิสระ
     
ส่วนการมาลงสมัครครั้งนี้สามีให้การสนับสนุนและเข้าใจในการมาสมัคร ตนมาสมัครเพราะเบื้องบน และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อย่างไรก็ตามตนจะปลดแอกยุบอำนาจจากการเมือง ปลดแอกจากมหาดไทย จะไม่ให้ ส.ก.ส.ข. ใช้เงินภาษีราษฎรขึ้นเครื่องบินไปต่างประเทศ โดยจะเอาเงินส่วนนี้มาพัฒนาประชาชนในพื้นที่ โดยจะสนับสนุนให้นำเงินมาฝึกงานแต่ละเขต อย่างไรก็ตาม จะให้ประชาชนในแต่ละพื้นที่เขตปกครองและแก้ปัญหากันเอง

หมายเลข 22 นายศุภชัย เขษมวงศ์
     
ตนเองต้องการจะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ตั้งแต่สมัยที่ผ่านมา แต่ตนเองไม่พร้อม การลงสมัครครั้งนี้ตนพร้อมที่จะทำงานเพื่อทุกข์ สุขของพี่น้องกรุงเทพฯ ซึ่งผู้ว่าฯ กทม.ระลึกอยู่ในใจเสมอ ความเดือดร้อนของคนไทย ผู้ว่ากรุงเทพฯ ขอร่วมแบกรับไปด้วยกัน สำหรับการหาเสียงนั้น เนื่องจากตนเองเป็นพนักงานออฟฟิศคงไม่สามารถทำได้เต็มที่แต่ก็จะทำให้ดีที่สุด

หมายเลข 23 นางสาวรวิวรรณ สุทธิวีรสรรค์
     
วัตถุประสงค์ที่ตัดสินใจลงสมัครเพราะว่าอยากลองดูว่าการเมืองเป็นยังไงหากเข้ามาแล้วซึ่งตนเองจะใช้ความรู้คู่คุณธรรมเนื่องจากสมัยเป็นข้าราชการ กทม.เคยถูกกลั่นแกล้งมาก่อนจึงไม่อยากให้เกิดขึ้นกับข้าราชการ กทม.คนอื่น ๆ อีก

หมายเลข 24 นายวิทยา จังกอบวัฒนา ผู้สมัครอิสระ
     
ตนเองมีนโยบายจะรณรงค์มาเลือกตั้งให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์โดยไม่จำเป็นต้องเลือกตนเองก็ได้ ถึงแม้โอกาสที่จะได้ค่อนข้างน้อย แต่ที่ตนยังตัดสินใจมาลงสมัคร เพราะอยากต่อยอดนโยบาย ครั้งที่แล้วตนเองนำเสนอเรื่องการแก้ปัญหาจราจรที่เน้นการลดการใช้รถยนต์ เท่านั้น

หมายเลข 25 พ.ต.อ.ขจรศักดิ์ โกษะโยธิน ผู้สมัครอิสระ
     
ตนรู้ดีว่าโอกาสมีศูนย์ แต่ตั้งใจมาเสนอตัวเพราะตนมีความรู้ด้านการปราบปรามรถยนต์ แก๊งเด็กแว้นรถจักรยานยนต์ ถ้าผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ต้องการตนยินดีมาเสนอแนะความคิดเห็น ตนเสียเงิน 50,000 เพื่อมาเสนอตัวให้รู้ว่าพร้อม ทั้งนี้ ตนจะเปิดตัว 2 อาทิตย์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้งโดยจะให้ผู้สมัครแข่งกันทำผิดไปเรื่อย ๆ ก่อน
   
แม้จะมีทั้งพอใจและไม่พอใจกับคำว่าไม้ประดับกันบ้าง แต่ทุกคนต่างก็มีเหตุผลในการเป็นตัวเลือกของคนกรุงเทพฯ อย่างน้อย ก็อยากเป็นผู้ทำงาน และแก้ปัญหาเพื่อให้กรุงเทพฯของเราเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นทั้งนั้น ....ใครที่ยังไม่ได้ตัดสินใจจะลองพิจารณาตัวเลือกเพิ่มเติมเหล่านี้ได้.

 

ทีมา เดลินิวส์

 

http://www.dailynews...election/181167

 


เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้




1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users