Jump to content


Photo
- - - - -

เรา..จะยึดกรุงเทพให้ได้ ! โดย...แก้วสรร อติโพธิ


  • Please log in to reply
30 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2556 - 17:14

kaewsan2.jpg

 “ การเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ครั้งนี้...เราจะยึดกรุงเทพให้ได้..พี่น้องชาวอุบลต้องเป็นกำลังใจและช่วยกันทุกทาง...” ทักษิณ ชินวัตร...อุบลราชธานี... 

     ขณะที่ผมกำลังรถติดดักดานอยู่ที่เพชรเกษม บางแค แล้วแหงนดูโครงการรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้าง ใจก็ครุ่นคิดว่าจะมีรถเมล์ใหม่มาวิ่งรอกรับส่งระหว่างสถานีรถไฟฟ้าเพชรเกษม กับตลาดบ้านผมได้หรือไม่ สายตาก็เล็งแลเหม่อลอยไปตามป้ายหาเสียงผู้ว่า กทม.ของผู้สมัครทั้งหลายว่า มีใครที่จะคิดพัฒนามหานครที่ผมอยู่ได้จริงๆบ้าง ก็ไม่เห็นที่ซึ่งจะพึ่งพาได้สักเท่าใด มีพูดกันแต่ของถูกคือรถเมล์ฟรีกับรถไฟฟ้าราคากันเองเท่านั้น ส่วนการปฏิรูประบบการเดินทางใหม่ทั้งระบบ กลับไม่คิดไม่เห็นกันเลย

      ระหว่างที่ขบคิดอยู่ หูก็ได้ยินข่าววิทยุข้างต้นว่า หัวหน้าพรรคเพื่อไทยที่อยู่ถึงดูไบ กำลังสไกป์ข้ามโลกมาหาเสียงให้คนอุบลราชธานีมาช่วยกันเลือกผู้ว่าฯให้คนกรุงเทพด้วย สมองผมก็แทบจะหยุดคิดไปเลย ทำไมพรรคการเมืองไทยถึงมีหัวหน้าตัวจริงที่อยู่เมืองไทยไม่ได้ แล้วทำไมมีอะไรถึงไม่หาเสียงกับคน กทม.ตรงๆ โผล่ไปขอเสียงจากคนเมืองอุบลได้อย่างไร อีกหน่อยเลือก นายก อบจ.อุบล ก็จะขอให้คนกรุงเทพฯช่วยสนับสนุนด้วยอย่างนั้นหรือ? คำตอบต่อคำถามนี้ ดูให้ดีก็มีอยู่ในคำประกาศของคุณทักษิณแล้วที่ว่า “ เราจะยึดกรุงเทพให้ได้”

      การเลือกตั้งท้องถิ่นกลายเป็นศึกยึดเมืองเพื่อชนะสงครามระดับชาติได้อย่างไร ก็เป็นข้อที่ผมจะขอวิเคราะห์มาเสนอ ในทำนองปุจฉา – วิสัชนา ไปโดยลำดับดังนี้

 

“การเมือง” สองสายพันธุ์ ?

ถาม “ระบบ” ผู้แทน เมื่อเอามาใช้ในสังคมไทย กับสังคมตะวันตกแล้ว ทำงานต่างกันอย่างไร

ตอบ สังคมเราเป็นสังคมอุปถัมภ์ มีแต่การพึ่งพา พรรคพวก และบุญคุณ การเมืองไทยจึงเป็นการแย่งอำนาจเพื่ออำนาจ ไม่ใช่เพื่อทำภารกิจส่วนรวมใด ใครแจกอะไรได้มากที่สุด มีพวกมากที่สุดก็เอาอำนาจไปส้องเสพได้

ถาม แล้วการเมืองในสังคมตะวันตกเป็นอย่างไร

ตอบ แดนค้าขายในสังคมของเขามีผู้ประกอบการจริงๆเต็มไปหมด รัฐบาลโผล่มาค้าข้าว สั่งขึ้นค่าแรงเอาง่ายๆไม่ได้ สำหรับแดนส่วนตัวของผู้คนเขานั้น ก็มีความเป็นปัจเจกสูง สองแดนนี้จึงเข้มแข็งยังผลจำกัดให้การเมืองในสังคมแบบนี้ ต้องเป็นเรื่องของ “เมือง”คือใช้อำนาจไปทำงานเพื่อส่วนรวมจริงๆ จะมา สร้างพวก ซื้อคะแนน แจกของขวัญประชานิยม จนชนะเลือกตั้งได้อำนาจไปลอยๆ อย่างบ้านเราไม่ได้ การเมืองบ้านเราแท้จริงแล้ว จึงเป็น “การอำนาจ” มากกว่า หาใช่ “การดูแลบ้านเมือง” แบบตะวันตกไม่

ถาม “ระบอบทักษิณ” เป็นการเมืองแบบดูแลบ้านเมือง หรือไม่

ตอบ เป็น “การอำนาจ”เหมือนเดิม ต่างกว่าเดิมตรงที่มีศักยภาพในการแจกและสร้างพวกได้สูงกว่าพรรคการเมืองเก่าๆมาก ใช้ทั้งประชานิยม ใช้ทั้งเงิน ใช้ทั้งสื่อ ได้ครบเครื่องพอยึดข้าราชการะดับสูงได้หมด ก็ติดปีกเลย ส่วนเนื้องานที่ทุ่มเทพัฒนาบ้านเมืองอย่างจริงจังนั้น ผมไม่เห็น เห็นแต่แจกแท๊ปเล็ต แต่ไม่คิดเรื่องปฏิรูปการศึกษา เห็นขึ้นค่าแรง 300 บาทข้าว 15,000 แต่ไม่คิดเรื่องปฏิรูปการผลิต เห็นจะสร้างระบบขนส่งใหม่แต่ไม่คิดเรื่องพัฒนาเศรษฐกิจภูมิภาค แดนคิดที่จำกัดอย่างนี้ จึงสร้างการเมืองใหม่ที่แท้จริงไม่ได้จากผู้ว่า กทม.ไปสู่ประชามติรัฐธรรมนูญใหม่ ?

 ถาม “การอำนาจ” ที่มีศักยภาพสูงเช่นระบอบทักษิณนี้ ทำให้เกิดแรงปฏิกิริยาในสังคมได้อย่างไร

ตอบ มันมีลักษณะ “ยึดครอง”สูง ซื้อผู้นำจากทุกถิ่นฐานมาขังไว้ในพรรค ส่งเป็น สส.แล้ว คอยยกมือตามสั่ง จำนวน สส.น้อยไปหน่อยก็ซื้อพรรคเล็กมาควบเข้าด้วยกันเสียเลย ได้เป็นรัฐบาลแล้วก็ต้องยึดกระทรวง ยึดกรม    ยึดรัฐวิสาหกิจ เขตเลือกตั้งไหนที่ชนะ ก็เฝ้าทำนุบำรุงสร้างหมู่บ้านหรือสาขาพร้อมเงินเดือนให้แกนนำจนมีฐานแน่นหนา เขตไหนไม่ชนะก็ต้องเจาะให้ได้ ทุกอย่างมันต้องยึดให้ได้ให้หมด ไม่เว้นแม้แต่การรับรู้ข้อมูลข่าวสารของประชาชน

 ถาม เห็นเขาโยนเรื่องร่างรัฐธรรมนูญใหม่ให้สถาบันการศึกษา ไปศึกษาให้ความเห็นก่อนมิใช่หรือ ต้องรอความเห็นอีก 3 เดือนเห็นจะได้นะครับ

ตอบ นั่นเป็นแค่การพักเรื่องไว้ระยะหนึ่งเท่านั้น คุณทักษิณเขาต้องการชนะประชามติ เพื่อเป็นชัยชนะทางการเมืองปูทางสู่การกลับบ้านด้วยรัฐธรรมนูญใหม่ให้จงได้ ซึ่งตรงนี้มันทำให้เขาต้อง “ยึดกรุงเทพฯ”ให้จงได้ 

ถาม ใครมันจะยึดกรุงเทพฯได้ ยึดอย่างไร ยึดไปทำไม ผมไม่เข้าใจ

ตอบ คุณต้องคิดแบบทักษิณให้ได้ เขาถือเอาหีบเลือกตั้งเป็นหีบศักดิ์สิทธิ์ พันธมิตรชุมนุมขับไล่เพราะขายชินคอร์ปให้ต่างชาติไม่เสียภาษี แทนที่จะลาออกให้เบอร์ 2 ขึ้นมาเป็นแทน เขาก็กลับยุบสภาเพื่อให้หีบเลือกตั้งฟอกผิดให้

คุณเข้าใจไหม..ในความคิดของคุณทักษิณนั้น เขายึดมั่นว่าต้องทำทุกอย่างเพื่อชนะเลือกตั้ง และถ้าชนะเลือกตั้งแล้วก็ทำได้ทุกอย่าง นี่คือการเมืองแบบ”การอำนาจ”ที่ชัดเจนที่สุด... 

ถาม เพระฉะนั้นถ้าชนะเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ครั้งนี้ คุณทักษิณต้องลุยประชามติต่อไปอย่างแน่นอน เช่นนั้นหรือ

ตอบ เป็นเช่นนั้น...เขาดึงสนามเลือกตั้ง กทม.มาเป็นของพรรคแล้วไม่เห็นหรือ จนกลุ่มการเมืองท้องถิ่นจริงๆอย่างคุณหญิงสุดารัตน์ ต้องถอยออกไป ให้มืออาชีพและสรรพกำลังของพรรคพร้อมฐานมวลชนมาบี้ประชาธิปัตย์ให้ตายคาหีบเลือกตั้งให้ได้

 ถาม ดูๆแล้ว พรรคประชาธิปัตย์ก็มิได้สำเหนียกรู้หรือปรับตัว รับการรุกเข้ามาทั้งพรรคทั้งมวลชนของเพื่อไทยเลย

ตอบ เห็นด้วยครับ...ประชาธิปัตย์ยังคงมอบให้ สก.,สข.,และ สส.ท้องถิ่น เป็นตัวหนุนเช่นการเลือกตั้งผู้ว่าตามปกติ ทั้งๆที่ควรจะหาผู้สมัครใหม่พร้อมทีมงานที่มีแรงดึงดูด มีภาพพจน์แรงกว่าคุณชายสุขุมพันธุ์ ก็ไม่ทำ ไม่เหมือนเพื่อไทยที่คิดเป็นพรรค วางแผนและระดมพลได้อย่างเป็นขั้นตอน จนเริ่มยึดกุมเกมส์ได้มากขึ้นเรื่อยๆแล้ว

 

เลือกตั้งผู้ว่า กทม.’56 : ศึกเสาไฟฟ้า?

ถาม ไปๆ มาๆ การเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ครั้งนี้ ก็หนีไม่พ้นปัจจัยสำคัญประการหนึ่งว่า ใครจะเอาหรือไม่เอาทักษิณ

ตอบ ส่วนหนึ่งของเกมส์มันเป็นอย่างนั้น แต่ฝ่ายเพื่อไทยเขาก็พยายามซ่อนสีแดงไว้มิดชิดเลยเพราะรู้ว่าคนกรุงยังโกรธเรื่องเผาเมืองอยู่ เขาหันไปชูผู้สมัครทีหน้าตาดี ร่างกายแข็งแรงประเปรียวกระโดดเกาะรถขยะได้ โดดลงเวทีสูง 1.30 เมตรก็ได้ พร้อมรัฐบาลที่ไร้รอยตะเข็บเป็นสำคัญ

ถาม เสียงตัดสินอยู่ที่ตรงไหนบ้าง

ตอบ เสียงเพื่อไทยนั้นมีจัดตั้งเป็นของตนอยู่แล้ว เสียงประชาธิปัตย์เองก็มีเสียงจัดตั้งของตนเช่นกัน แล้วสมทบด้วยเสียงไม่เอาทักษิณอีกก้อนหนึ่ง ตัวตัดสินจะอยู่ที่เสียงไม่เอาทักษิณว่า จะนอนอยู่กับบ้านหรือออกมาเลือกประชาธิปัตย์

ถาม  ผู้ชนะจะได้คะแนนเกินกึ่งหรือไม่

ตอบ ไม่มีทาง...คะแนนรวมผู้สมัครอิสระ คะแนนเพื่อไทย คะแนน ปชป. น่าจะใกล้กัน คะแนนแรกจะต่ำสุด สองคะแนนหลังน่าจะห่างกันไม่มาก

 ถาม คงได้ลุ้นกันทั้งประเทศเลยเป็นแน่

ตอบ การเลือกตั้งครั้งนี้... มันถูกทำให้กลายเป็นการเมืองระดับชาติไปแล้วครับ คุณทักษิณถึงได้ไปขอให้แฟนๆที่อุบลช่วยกันลุ้นด้วย เข้าทำนองคิดเป็นชาติแต่ลุยเอาชนะเป็นท้องถิ่นไปนั่นเอง...

 

http://www.siamrath....ึดกรุงเทพให้ได้

 

^_^  วิเคราะห์ได้ดีนะขอรับ กระพ๊มว่า...  ในฐานะที่ไม่มีสิทธิเลือกก็ขอให้ กทม. โชคดีขอรับ... กระพ๊มไม่ได้เป็นฝ่าย ปชป. แต่กระพ๊ม... ไม่อยากให้ไอ้เดรัจฉานหน้าเหลี่ยมมันสมหวังขอรับ...


Edited by wat, 31 มกราคม พ.ศ. 2556 - 17:16.

:) Sometime...Sun shine through the rain...

#2 Jagger

Jagger

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2556 - 17:30

มันอยู่ที่ประชาชนครับ ว่าจะให้ใครบริหารกทม.  :)

 

482143_469728803089848_394300714_n.jpg


I've got the moves like Jagger~~~

#3 sunset

sunset

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 74 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2556 - 17:36

ผู้สมัครของพรรคสีฟ้าไม่สดจริงๆครับ ถ้าแม้ผมเป็นคนกรุง ผมก็ฝืนใจเลือกคุณชายครับ คิดดู


ไอ้คนที่อยู่ตรงกลางวันๆเห็นแต่ทีวีคุณพงศพัษ ป้อไปป้อมา ก็เอียงไปทางนี้อยู่แล้ว

ฟันธงว่าถ้าคุณชายไม่มีไม้เด็ด แพ้ครับ

Poo have 2 brain side.

 

  Left brain side have nothing right.

 

  Right brain side have nothing left.


#4 paper punch

paper punch

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,275 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2556 - 17:37

อยากได้เสาไฟฟ้ามาช่วยนวดตีน ขัดส้วม ล้างจาน เก็บขยะ กรุณาเลือกผมเยอะๆนะครับ

Attached Images

  • 535535_200215800125331_2053816571_n.jpg

เคารพและศรัทธาคุณ ชวน หลีกภัย

#5 abacus

abacus

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 250 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2556 - 17:38

กองเชียร์มัวแต่หาเสียงสาดโคลนไส่คู่แข่งแบบนี้นะสิ โพลรอบ2 ก็ยังออกมาแพ้ เค้าอีก

 

การสาดโคลนใช้ได้แค่พื้นที่ภาคใต้เท่านั้น แต่นี่กทมมันหลากหลาย และกระแสปรับเปลี่ยนเร็วมาก ไม่ควรมาหาเสียงด้วยวิธีการแบบนี้



#6 paper punch

paper punch

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,275 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2556 - 17:51

ส่วนนี้จอมสร้างภาพไปหากินกับกลุ่มจักรยานจุฬา-มธ. โดนคนด่ากระจุยยยย 555+



Sanon Wangsrangboon

ผมว่าจะอยู่เฉยๆไม่อยากพูดอะไรมากตอนแรก แต่คิดไปคิดมาผมสงสารคนจัดงานเลยอยากจะพูดอะไรสักหน่อยกับคลิปนี้ครับ

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีงานปั่นจักรยานจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ครั้งที่ 1 จัดโดยแกนนำสองมหาวิทยาลัยโดยมี a day เป็นตัวประสานกลาง อีกทั้งยังมีอีกหลายๆกลุ่มมาช่วยกันจนงานสำเร็จขึ้นได้

ผมว่างพอดีจึงชวนเพื่อนๆไปปั่นกัน เพราะเป็นกิจกรรมที่สนุกและเราได้เจอคนที่ชอบอะไรเหมือนกันๆมาเจอกันเยอะแยะมากมาย ตามตาราง จะเริ่มปั่นจากจุฬาฯ โดยมีการแวะชมสถานที่สำคัญในจุฬาฯก่อนแล้วจึงค่อยเดินทางไปยังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ งานก็ดำเนินเรื่อยมาปกติ กลุ่มนักปั่นก็ปั่นกันมาเรื่อยๆ จนเรามาถึงที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ทันใดที่ถึง เราก็นั่งพักเหนื่อยเพื่อรอกิจกรรมต่อไป เพราะเห็นว่าจะมีการยื่นข้อเสนอต่างๆเกี่ยวกับการจักรยานในกรุงเทพต่อผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่ากทม. โดยพิธีกรก็ออกตัวก่อนว่าวันนี้มีสองพรรคใหญ่มารับข้อเสนอนี้กันเลยทีเดียว นับได้ว่าทั้งสองคนให้ความสำคัญกับคนจักรยานมากๆๆ

ผมรู้สึกตกใจเล็กน้อย เพราะไม่คิดว่าจะมีโปรแกรมนี้อยู่ในตาราง แต่ก็เข้าใจได้ว่าเป็นการยื่นข้อเสนอ และในตารางก็ใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น แต่สิ่งที่ผมจับความรู้สึกได้ มีเพื่อนนักปั่นบางคนหงุดหงิดและเดินออกจากกลุ่มไปเลยก็มี กลับบ้านเลยก็มี เพราะผิดหวังและคิดว่ามีวาระซ่อนเร้นบางอย่าง...

คุณชายสุขุมพันธุ์มาถึงตรงเวลา และก็เข้ารับข้อเสนอจากกลุ่มคนจัดงาน พร้อมพูดสั้นๆทิ้งท้ายเป็นพิธี งานดูจะเป็นไปตามตารางได้ปกติ แต่ที่เป็นประเด็นเห็นจะเป็นผู้สมัครฝั่งตรงข้ามครับ คุณพงศพัศมาช้ากว่ากำหนดเกือบๆชั่วโมง ผมและนักปั่นทุกคนต้องยืนรอกันนานอยู่พอสมควร ทีมจัดงานตัดสินใจรอเนื่องจากเรามีการให้ข้อเสนอกับฝั่งคุณชายไปแล้ว กอปรกับทีมงานคุณพงศพัศก็มารอนานแล้วเช่นกัน แต่ไปๆมาๆกว่าตัวคุณพงศพัศจะมาจริงๆดันนานกว่าครึ่งชั่วโมง งานเราจึงล่าช้าไป...

เมื่อคุณพงศพัศมา ทางทีมผู้จัดก็รีบยื่นข้อเสนอตามสคริปและให้กล่าวทิ้งท้ายเฉกเช่นเดียวกับรอบคุณชาย แต่มันไม่จบแค่นั้นครับ คุณพงศพัศขอลงมาปั่นร่วมกับทีมจัดงานและโดยมีตากล้องพร้อมมากๆหลายคน หลายจุดถ่ายตาม และทำทุกอย่างยิ่งกว่าการจัดฉาก

ใจผมตอนนั้นอยากกลับมากครับ และผมก็คิดถึงใจน้องๆเพื่อนๆพี่ๆที่ปั่นไปด้วยกัน พวกเค้าจะคิดยังไง มันเหมือนเรากำลังเป็นเครื่องมือทางการเมืองของกลุ่มใดกลุ่มนึง ทั้งๆที่เราออกมาปั่นด้วยใจบริสุทธิ์...

แต่พวกเราที่เหลือ ก็คิดในแง่บวกว่าคงไม่มีอะไรหรอก เราก็สนุกในการปั่นของเราไป เราจึงปั่นต่อจนรอบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และก็เดินทางกลับ

หลังงานจบกลับบ้านมา ผมก็พยายามไม่คิดถึงเรื่องพวกนี้ เราสนุกกับงานนี้ และงานนี้ก็เป็นไอเดียที่ดีมากๆจากน้องๆสองมหาวิทยาลัย ทีมงาน a day และทีมจัดทุกคนก็ช่วยกันเต็มที่ ทุกอย่างออกมาแทบจะเพอเฟคแล้วกับการทำอะไรที่ดีๆแบบนี้

แต่สิ่งที่รับไม่ได้มากๆ มันคือคลิปนี้ครับ...
ทีมจัดงาน ผู้เข้าร่วมงาน ทุกๆคนกลายเป็นเครื่องมือ ทั้งๆที่เค้าเข้ามาไม่ถึง 10 นาที และออกไปด้วยคลิปวีดีโองามๆใช้ในการเรียกคะแนนจากคนชอบจักรยานอย่างดี...

ผมคนนึงไม่เห็นด้วยกับวิธีแบบนี้ สงสารคนจัดงานที่ต้องโดนหลายๆคนต่อว่า จริงๆอยู่เราคิดไม่ถึงครับ แต่การกระทำแบบนี้ ผมว่ามันไม่แฟร์เลยกับคนจัดงาน

อาทิตย์ที่จะถึงนี้จะมีงานปั่นจักรยานที่มหาวิทยาลัยลาดกระบัง ผมเอาใจช่วยคนจัด และหวังว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกครับ
เคารพและศรัทธาคุณ ชวน หลีกภัย

#7 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2556 - 17:53

กองเชียร์มัวแต่หาเสียงสาดโคลนไส่คู่แข่งแบบนี้นะสิ โพลรอบ2 ก็ยังออกมาแพ้ เค้าอีก

 

การสาดโคลนใช้ได้แค่พื้นที่ภาคใต้เท่านั้น แต่นี่กทมมันหลากหลาย และกระแสปรับเปลี่ยนเร็วมาก ไม่ควรมาหาเสียงด้วยวิธีการแบบนี้

กองเชียร์เพลิงสะพัดเชื่อโพลรับจ้างด้วยหรือครับ  :lol:



#8 HWD

HWD

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 986 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2556 - 17:53

ฟังดูแล้ว มันเหมือนสงครามที่ฝ่ายตรงข้ามทักษิณไม่มีแม่ทัพที่แข็งแกร่ง

ประชาชนก็แค่ฝืนต้านได้ชั่วครู่ ชั่วยาม

นกรู้อย่างเห็นไต กระโดดไปยืนข้างชนะอย่างไม่รีรอ แต่หัววัน ไก่ยังไม่ทันขันด้วยซ้ำ

พวกที่ยืนหยัดก็คงค่อยๆล้าไปทีละคนสองคน ..... ไม่รับเอาลัทธิ ก็ต้องหลับหูหลับตาอยู่ๆไป

ฝังกลบคุณธรรม จริยธรรมไว้กับผืนดิน .... ใช้ชีวิตกันไปกับสังคมทุนนิยมที่ข่มขืนประชาธิปไตยด้วยเงินและวัตถุอุปถัมป์

..... ฝันว่า วันหนึ่งไอ้ต้นคุณธรรมมันอาจโตขึ้นมาเหนือผืนดินให้คนรุ่นต่อๆไปได้อาบรดชีวิตเป็นมงคล

#9 Leeporter ขี้แพ้

Leeporter ขี้แพ้

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 1,493 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2556 - 17:59


 ถาม ดูๆแล้ว พรรคประชาธิปัตย์ก็มิได้สำเหนียกรู้หรือปรับตัว รับการรุกเข้ามาทั้งพรรคทั้งมวลชนของเพื่อไทยเลย
ตอบ เห็นด้วยครับ...ประชาธิปัตย์ยังคงมอบให้ สก.,สข.,และ สส.ท้องถิ่น เป็นตัวหนุนเช่นการเลือกตั้งผู้ว่าตามปกติ ทั้งๆที่ควรจะหาผู้สมัครใหม่พร้อมทีมงานที่มีแรงดึงดูด มีภาพพจน์แรงกว่าคุณชายสุขุมพันธุ์ ก็ไม่ทำ ไม่เหมือนเพื่อไทยที่คิดเป็นพรรค วางแผนและระดมพลได้อย่างเป็นขั้นตอน จนเริ่มยึดกุมเกมส์ได้มากขึ้นเรื่อยๆแล้ว
 


พอเป็นแก้วสรรพูด ทำไมไม่มีใครด่าบ้างหว่า :-)

#10 Leeporter ขี้แพ้

Leeporter ขี้แพ้

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 1,493 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2556 - 18:00

กองเชียร์มัวแต่หาเสียงสาดโคลนไส่คู่แข่งแบบนี้นะสิ โพลรอบ2 ก็ยังออกมาแพ้ เค้าอีก
 
การสาดโคลนใช้ได้แค่พื้นที่ภาคใต้เท่านั้น แต่นี่กทมมันหลากหลาย และกระแสปรับเปลี่ยนเร็วมาก ไม่ควรมาหาเสียงด้วยวิธีการแบบนี้


พูดตรงเกินไป :-)

#11 Kyubey

Kyubey

    รับสมัครสาวน้อยเวทมนตร์หลายอัตรา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,482 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2556 - 18:04

"เราจะยึดกรุงเทพให้ได้" ทำไมไม่พูดว่า "เราจะให้คนของเราบริหารกรุงเทพ" ให้ได้เนี่ย?

เพราะถ้าพูดคำว่า ยึด ผมนึกถึงการทำสงครามยึดดินแดนมาเป็นของตัวเอง โดยไม่ฟังเสียงประชาชนที่ถูกยึดครอง ยังไงอย่างนั้น

/人= ‿‿ =.u人\


╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Hello, I'm a Kyubey /人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Please Make a contract with me and become a Magical girl! /人◕ ‿‿ <人\

ข้าพเจ้าขอสนับสนุนท่านผู้นำที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!!


#12 abacus

abacus

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 250 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2556 - 18:05

กองเชียร์มัวแต่หาเสียงสาดโคลนไส่คู่แข่งแบบนี้นะสิ โพลรอบ2 ก็ยังออกมาแพ้ เค้าอีก

 

การสาดโคลนใช้ได้แค่พื้นที่ภาคใต้เท่านั้น แต่นี่กทมมันหลากหลาย และกระแสปรับเปลี่ยนเร็วมาก ไม่ควรมาหาเสียงด้วยวิธีการแบบนี้

กองเชียร์เพลิงสะพัดเชื่อโพลรับจ้างด้วยหรือครับ  :lol:

นิด้าโพล นะครับ โพลรอบ2 ถ้านิด้ารับจ้าง ก็ไม่รู้จะว่าอะไรแล้ว



#13 ขี้ข้าทักษิณ

ขี้ข้าทักษิณ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,507 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2556 - 18:12

อย่างว่าแหล่ะ ปชปมันโดนรุมหมู่ทั้งพรรคเพื่อควายและเหลืองแป๊ะ. ตอนนี้ถามพวกแป๊ะข้างบนสิ มันอยากให้ปชปแพ้เลือกตั้งมากกว่าทักษิณแพ้อีก

ส่วนปชปเองก้ไม่ยอมปรับกลยุทธอะไร

Edited by ขี้ข้าทักษิณ, 31 มกราคม พ.ศ. 2556 - 18:13.

"ไม่เอานิรโทษกรรมของขี้ข้าทักษิณเพื่อทักษิณที่ขี้ขลาด"


#14 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2556 - 18:34

 

กองเชียร์มัวแต่หาเสียงสาดโคลนไส่คู่แข่งแบบนี้นะสิ โพลรอบ2 ก็ยังออกมาแพ้ เค้าอีก

 

การสาดโคลนใช้ได้แค่พื้นที่ภาคใต้เท่านั้น แต่นี่กทมมันหลากหลาย และกระแสปรับเปลี่ยนเร็วมาก ไม่ควรมาหาเสียงด้วยวิธีการแบบนี้

กองเชียร์เพลิงสะพัดเชื่อโพลรับจ้างด้วยหรือครับ  :lol:

นิด้าโพล นะครับ โพลรอบ2 ถ้านิด้ารับจ้าง ก็ไม่รู้จะว่าอะไรแล้ว

คุณเชื่อมากเลยหรือครับ ถามจริง  :lol:



#15 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2556 - 19:23

"พอเป็นแก้วสรรพูด ทำไมไม่มีใครด่าบ้างหว่า"

 

เหอะ เหอะ เหอะ  ก็เพราะเขาคงเห็นตรงกันมั๊ง น้า  เขาก็เลยไม่ด่า

ขนาดแก้วสรร ขึ้นเวทีปราศรัยของ ปชป อยู่ประจำ ก็ยังมองการเมือง

เป็นตัวบุคคล แล้วบรรดาสาวก ปชป จะไปเหลือเร๊อะ

 

ผมมองว่า สุขุมพันธุ์ นี่ถ้าว่ากันตามความเป็นจริงแล้ว ควรเป็นต่อ พงศพัศอยู่เยอะ

เพราะเป็นผู้ว่า เก่า มีผลงาน ส่วนพงศพัศ นั้น แทบจะเรียกได้ว่า ไม่มีอะไรเลย แต่

วิธีคิดของ สาวก ปชป บางส่วน กับ แก้วสรร เหมือนกัน คือมองตัวบุคคลเป็นหลัก

ปชป ก็เลยเป็นรอง ทั้ง ๆ ที่ควรจะเป็นต่อ

 

ความคาดหวังของคนใน กทม ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศ ยังคาดหวังไม่ค่อยต่าง

กับคนต่างจังหวัด คือคนส่วนใหญ่ต้องการอะไรดี ๆ แต่สนใจการเมืองน้อยกว่าลครน้ำเน่า

เพราะฉะนั้น ใครปลุกกระแสได้แรง คนนั้นก็จะเป็นต่อ ซึ่งเรื่องนี้ ปชป เสียเปรียบเพราะ

วิธีคิดในการทำงานมันต่างกันโดยสิ้นเชิง กับ พท ซึ่งมันส่งผลมาถึงการสร้างกระแสด้วย

 

ถ้าให้สองพรรคนี้มาปลูกต้นไม้แข่งกัน ปชป อาจต้องมานั่งเตรียมดิน เตรียมพันธุ์ไม้

ดูแหล่งน้ำว่าเหมาะสมหรือไม่ แต่ พท ลุยเลย ขุดหลุม ปลูกเลย ใช้วิธีอัดปุ๋ยเคมี อัดยา

ฆ่าแมลงอย่างเดียว

 

ยังไงผู้บริโภคก็ต้องมองเห็นผลผลิตของทั้งสองพรรคนั่นแหละ แต่ผลผลิตของ พท จะ

ดูเหมือน เร็ว เยอะ แต่เวลาบริโภคผลผลิตของพรรคไหนแล้วจะทำให้อายุยืน หรือ

จะทำให้ตายผ่อนส่ง ก็เลือกบริโภคกันเอาเองเถอะครับ



#16 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2556 - 19:43

"พอเป็นแก้วสรรพูด ทำไมไม่มีใครด่าบ้างหว่า"

 

เหอะ เหอะ เหอะ  ก็เพราะเขาคงเห็นตรงกันมั๊ง น้า  เขาก็เลยไม่ด่า

ขนาดแก้วสรร ขึ้นเวทีปราศรัยของ ปชป อยู่ประจำ ก็ยังมองการเมือง

เป็นตัวบุคคล แล้วบรรดาสาวก ปชป จะไปเหลือเร๊อะ

 

ผมมองว่า สุขุมพันธุ์ นี่ถ้าว่ากันตามความเป็นจริงแล้ว ควรเป็นต่อ พงศพัศอยู่เยอะ

เพราะเป็นผู้ว่า เก่า มีผลงาน ส่วนพงศพัศ นั้น แทบจะเรียกได้ว่า ไม่มีอะไรเลย แต่

วิธีคิดของ สาวก ปชป บางส่วน กับ แก้วสรร เหมือนกัน คือมองตัวบุคคลเป็นหลัก

ปชป ก็เลยเป็นรอง ทั้ง ๆ ที่ควรจะเป็นต่อ

 

ความคาดหวังของคนใน กทม ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศ ยังคาดหวังไม่ค่อยต่าง

กับคนต่างจังหวัด คือคนส่วนใหญ่ต้องการอะไรดี ๆ แต่สนใจการเมืองน้อยกว่าลครน้ำเน่า

เพราะฉะนั้น ใครปลุกกระแสได้แรง คนนั้นก็จะเป็นต่อ ซึ่งเรื่องนี้ ปชป เสียเปรียบเพราะ

วิธีคิดในการทำงานมันต่างกันโดยสิ้นเชิง กับ พท ซึ่งมันส่งผลมาถึงการสร้างกระแสด้วย

 

ถ้าให้สองพรรคนี้มาปลูกต้นไม้แข่งกัน ปชป อาจต้องมานั่งเตรียมดิน เตรียมพันธุ์ไม้

ดูแหล่งน้ำว่าเหมาะสมหรือไม่ แต่ พท ลุยเลย ขุดหลุม ปลูกเลย ใช้วิธีอัดปุ๋ยเคมี อัดยา

ฆ่าแมลงอย่างเดียว

 

ยังไงผู้บริโภคก็ต้องมองเห็นผลผลิตของทั้งสองพรรคนั่นแหละ แต่ผลผลิตของ พท จะ

ดูเหมือน เร็ว เยอะ แต่เวลาบริโภคผลผลิตของพรรคไหนแล้วจะทำให้อายุยืน หรือ

จะทำให้ตายผ่อนส่ง ก็เลือกบริโภคกันเอาเองเถอะครับ

คน กทม น่าจะได้เห็นการทำงานของพรรคเผาไทยบ้างนะครับ มองเห็นนโยบายที่หาเสียงแบบเว่อร์ๆ ผลการหว่านผลประโยชน์ทันที โดยไม่สนผลกระทบ เกิดอะไรขึ้นกับประเทศตอนนี้ เราได้เห็นน้ำตาสาวโรงงานมาแล้ว ถ้ายังอยากจะเชื่อพรรคที่บอกว่า จะลดเงินกองทุนน้ำมัน แล้วทำแค่ผักชีโรยหน้า ผมเชื่อว่า คน กทม น่าจะคิดได้มากกว่านี้นะครับ ก่อนที่จะเลือกเพื่อกระแสโพล



#17 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2556 - 22:49

 

กองเชียร์มัวแต่หาเสียงสาดโคลนไส่คู่แข่งแบบนี้นะสิ โพลรอบ2 ก็ยังออกมาแพ้ เค้าอีก

 

การสาดโคลนใช้ได้แค่พื้นที่ภาคใต้เท่านั้น แต่นี่กทมมันหลากหลาย และกระแสปรับเปลี่ยนเร็วมาก ไม่ควรมาหาเสียงด้วยวิธีการแบบนี้

กองเชียร์เพลิงสะพัดเชื่อโพลรับจ้างด้วยหรือครับ  :lol:

นิด้าโพล นะครับ โพลรอบ2 ถ้านิด้ารับจ้าง ก็ไม่รู้จะว่าอะไรแล้ว

 

รอบนี้สลับมาจ่ายให้นิด้าฯบ้าง ก่อนหน้าให้เอแบคฯรวยพุงปลิ้นไปหลายรอบแล้ว

 

แต่เมื่อหัวค่ำ พีบีเอส บอกหม่อมฯมีคะแนนนำทั้งเพลิงสะพัดและเสรีหลายช่วงตัว

 

ผมเชื่อโพล พีบีเอส มากว่าเพราะไม่มีผลประโยชน์กับใคร และไม่มีใครจ้างได้


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#18 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2556 - 23:48

มันอยู่ที่ประชาชนครับ ว่าจะให้ใครบริหารกทม.  :)

 

482143_469728803089848_394300714_n.jpg

มันอยู่ที่คน กทม. อยากได้ มนุษย์หรือเศษมนุษย์ มาบริหารบ้านตัวเอง


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#19 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 02:56

มันอยู่ที่ประชาชนครับ ว่าจะให้ใครบริหารกทม.  :)

 

482143_469728803089848_394300714_n.jpg

 

 

 

 

พงศพัศ"หลอกเด็ก"แล้ว.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#20 สงสารสาวจันทร์

สงสารสาวจันทร์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,698 posts

ตอบ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 03:06

เป็นคนเหนือ ยึดอีสานได้ก็เพราะเศษเงิน(โกงเขามา) ก็แค่ประเดี๋ยวประด๋าว.

โถ3...อหังการจะยึดกรุงเทพฯ ฝันไปเถอะแม๊ว.

#21 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 09:09

น่าสงสัยนะโพลที่ออกมา เริ่มมีจำนวนคนที่ยังไม่ตัดสินใจมากขึ้นเรื่อย

มันน่าแปลกมั๊ยล่ะ ยิ่งใกล้วันเลือกตั้ง กลับมีคนยังตัดสินใจไม่ได้

 

ตัดสินใจยากจังนะคนกทม.หรือ ตอบแบบรำคาญโพล"ยังไม่ตัดสินใจ" 555+


"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#22 galaxy

galaxy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 662 posts

ตอบ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 09:45

อย่าคิดมากครับ ปล่อยให้ความเลวรุ่งเรืองไป ความเลวอยู่ไม่นาน ความเป็นโจรไม่เคยรุ่งเรือง สักวันก็คงต้องล่มจมไปตามกรรม..

(แล้วกองเชียร์อย่ามาน้ำตาตก หรือรับคำด่าของลูกหลานให้ได้ว่า พวกมึง(รุ่นพ่อแม่) ทำอะไรกันไว้กับบ้านเมืองจนฉิบหายวายวอดกันนี่..



#23 son

son

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,463 posts

ตอบ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 09:49

จริงจริง.........ให้เป็นของขวัญ..........

ปลอบใจแมงสาป.......ไปซักชิ้นนึงก็ได้..... :P


ถ้าประเทศไหนประชาชนไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองถึง30% ประเทศนั้นอยู่ใกล้กับระบอบเผด็จการ


#24 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 09:54

มันอยู่ที่ประชาชนครับ ว่าจะให้ใครบริหารกทม.  :)

ก็พูดเป็นแค่นี้ ถ้าชนะเลือกตั้งก็บอก ประชาชนตัดสินแล้ว

ถ้าแพ้ก็บอก ขนาดส่งใครลงไม่รู้ยังได้ขนาดนี้ 

ว่างๆ ก็เปลี่ยนโพยบ้างนะ เบื่อ  -_-


Edited by RiDKuN_user, 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 09:55.

" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#25 son

son

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,463 posts

ตอบ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 09:58

มันอยู่ที่ประชาชนครับ ว่าจะให้ใครบริหารกทม.  :)

ก็พูดเป็นแค่นี้ ถ้าชนะเลือกตั้งก็บอก ประชาชนตัดสินแล้ว

ถ้าแพ้ก็บอก ขนาดส่งใครลงไม่รู้ยังได้ขนาดนี้ 

ว่างๆ ก็เปลี่ยนโพยบ้างนะ เบื่อ  -_-

เบื่อก็......อย่าอ่านครับ...... :mellow:


ถ้าประเทศไหนประชาชนไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองถึง30% ประเทศนั้นอยู่ใกล้กับระบอบเผด็จการ


#26 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 10:05

 

มันอยู่ที่ประชาชนครับ ว่าจะให้ใครบริหารกทม.  :)

ก็พูดเป็นแค่นี้ ถ้าชนะเลือกตั้งก็บอก ประชาชนตัดสินแล้ว

ถ้าแพ้ก็บอก ขนาดส่งใครลงไม่รู้ยังได้ขนาดนี้ 

ว่างๆ ก็เปลี่ยนโพยบ้างนะ เบื่อ  -_-

เบื่อก็......อย่าอ่านครับ...... :mellow:

ก็ไม่อ่านแล้วจะรู้มั้ยว่าโพสอะไร

เป็นไรมากปะ  -_-


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#27 son

son

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,463 posts

ตอบ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 10:08

 

 

มันอยู่ที่ประชาชนครับ ว่าจะให้ใครบริหารกทม.  :)

ก็พูดเป็นแค่นี้ ถ้าชนะเลือกตั้งก็บอก ประชาชนตัดสินแล้ว

ถ้าแพ้ก็บอก ขนาดส่งใครลงไม่รู้ยังได้ขนาดนี้ 

ว่างๆ ก็เปลี่ยนโพยบ้างนะ เบื่อ  -_-

เบื่อก็......อย่าอ่านครับ...... :mellow:

ก็ไม่อ่านแล้วจะรู้มั้ยว่าโพสอะไร

เป็นไรมากปะ  -_-

อ่านแล้วก็มา.......บ่นว่าเบื่อ.......

ทำงานแล้วอู้.......เปลืองเงินเดือนบอร์ดเปล่าเนี่ย.... :angry:


ถ้าประเทศไหนประชาชนไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองถึง30% ประเทศนั้นอยู่ใกล้กับระบอบเผด็จการ


#28 susu

susu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,066 posts

ตอบ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 17:51

กองเชียร์มัวแต่หาเสียงสาดโคลนไส่คู่แข่งแบบนี้นะสิ โพลรอบ2 ก็ยังออกมาแพ้ เค้าอีก

 

การสาดโคลนใช้ได้แค่พื้นที่ภาคใต้เท่านั้น แต่นี่กทมมันหลากหลาย และกระแสปรับเปลี่ยนเร็วมาก ไม่ควรมาหาเสียงด้วยวิธีการแบบนี้

สาดโคลนเกิดได้ทุกที่ ครับ แสดงว่าคนภาคใต้โง่สินะ ทำให้พวกสาดโคลนคนอื่น  แล้วตัวการชนะ...



#29 idolation

idolation

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,996 posts

ตอบ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 23:39


รักในหลวง ห่วงลูกหลาน ร่วมกันต้าน ตระกูลชินวัตร

#30 Moo3storey

Moo3storey

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,284 posts

ตอบ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 04:57


 ถาม ดูๆแล้ว พรรคประชาธิปัตย์ก็มิได้สำเหนียกรู้หรือปรับตัว รับการรุกเข้ามาทั้งพรรคทั้งมวลชนของเพื่อไทยเลย
ตอบ เห็นด้วยครับ...ประชาธิปัตย์ยังคงมอบให้ สก.,สข.,และ สส.ท้องถิ่น เป็นตัวหนุนเช่นการเลือกตั้งผู้ว่าตามปกติ ทั้งๆที่ควรจะหาผู้สมัครใหม่พร้อมทีมงานที่มีแรงดึงดูด มีภาพพจน์แรงกว่าคุณชายสุขุมพันธุ์ ก็ไม่ทำ ไม่เหมือนเพื่อไทยที่คิดเป็นพรรค วางแผนและระดมพลได้อย่างเป็นขั้นตอน จนเริ่มยึดกุมเกมส์ได้มากขึ้นเรื่อยๆแล้ว
 


พอเป็นแก้วสรรพูด ทำไมไม่มีใครด่าบ้างหว่า :-)

ตอนแรกที่กว่าปชป.จะหาข้อสรุปได้ แล้วมีมติส่งคุณชายลงสมัครอีกสมัย ตอนนั้นผมก็นึกว่าปชป.คงจะพยายามในการเลือกตั้งครั้งนี้มากกว่าปกติ ที่ไหนได้เรื่อยๆเอื่อยๆ ไม่มีการตลาด ไม่มีการระดมพล ส.ส.ก็ยังทำหน้าที่ของใครของมัน ผู้ว่าฯก็หาเสียงของผู้ว่าฯไป ผิดกันกับฝั่งพท.ที่เค้าทำการตลาดจริงๆ ช่วยกันเป็นเครือข่ายเลย ส.ส.ในพรรคก็ช่วย เสื้อแดงก็ช่วย สื่อแดงก็รับลูกไปเชียร์ต่อ มีการชิงพื้นที่ข่าวตลอดทุกวัน จนตอนนี้ข่าวพงศพัศครองพื้นที่แทบจะทั้งหมดแล้ว 



#31 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 07:33

 


 ถาม ดูๆแล้ว พรรคประชาธิปัตย์ก็มิได้สำเหนียกรู้หรือปรับตัว รับการรุกเข้ามาทั้งพรรคทั้งมวลชนของเพื่อไทยเลย
ตอบ เห็นด้วยครับ...ประชาธิปัตย์ยังคงมอบให้ สก.,สข.,และ สส.ท้องถิ่น เป็นตัวหนุนเช่นการเลือกตั้งผู้ว่าตามปกติ ทั้งๆที่ควรจะหาผู้สมัครใหม่พร้อมทีมงานที่มีแรงดึงดูด มีภาพพจน์แรงกว่าคุณชายสุขุมพันธุ์ ก็ไม่ทำ ไม่เหมือนเพื่อไทยที่คิดเป็นพรรค วางแผนและระดมพลได้อย่างเป็นขั้นตอน จนเริ่มยึดกุมเกมส์ได้มากขึ้นเรื่อยๆแล้ว
 


พอเป็นแก้วสรรพูด ทำไมไม่มีใครด่าบ้างหว่า :-)

ตอนแรกที่กว่าปชป.จะหาข้อสรุปได้ แล้วมีมติส่งคุณชายลงสมัครอีกสมัย ตอนนั้นผมก็นึกว่าปชป.คงจะพยายามในการเลือกตั้งครั้งนี้มากกว่าปกติ ที่ไหนได้เรื่อยๆเอื่อยๆ ไม่มีการตลาด ไม่มีการระดมพล ส.ส.ก็ยังทำหน้าที่ของใครของมัน ผู้ว่าฯก็หาเสียงของผู้ว่าฯไป ผิดกันกับฝั่งพท.ที่เค้าทำการตลาดจริงๆ ช่วยกันเป็นเครือข่ายเลย ส.ส.ในพรรคก็ช่วย เสื้อแดงก็ช่วย สื่อแดงก็รับลูกไปเชียร์ต่อ มีการชิงพื้นที่ข่าวตลอดทุกวัน จนตอนนี้ข่าวพงศพัศครองพื้นที่แทบจะทั้งหมดแล้ว 

 

คนกรุงเทพฯรู้ครับ ใครเป็นนัก PR หรือใครเป็นนักบริหาร


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน