Jump to content


Photo
- - - - -

เราขอเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักโทษการเมืองรีบยื่นพรบ.นิรโทษด่วน"อยู่ๆมาจำคุก10ปีได้ไง"


  • Please log in to reply
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 PPPP58

PPPP58

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 243 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2556 - 19:07

     ศาลอาญาพิพากษาจำคุก 10 ปี อดีตผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรคูคต ขนระเบิดเอ็ม 79 รวม 65 นัด ช่วงระหว่างการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง

          วันนี้ (31 ม.ค.) ศาลอาญาพิพากษาในคดีที่จ่าสิบตำรวปริญญา มณีโคตม์ อดีตผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรคูคต จังหวัดปทุมธานี ตกเป็นจำเลยในความผิดฐานมีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาต ให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย จากกรณีถูกจับกุมพร้อมกระสุนเครื่องยิงลูกระเบิด เอ็ม 79 รวม 65 นัด ขณะขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าด่านความมั่นคงใกล้อนุสรณ์สถาน เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2553 ช่วงระหว่างการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.

          ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าพยานหลักฐานที่โจทก์นำสืบมานั้นมีน้ำหนักน่าเชื่อ ถือ ที่จำเลยอ้างถึงเหตุผลที่เข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่ม นปช.เนื่องจากมีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้แฝงตัวกับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่จำเลยไม่ได้นำผู้บังคับบัญชาและเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษรมายืนยัน ส่วนที่จำเลยอ้างว่าไม่ใช่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์นั้น จากผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์พบดีเอ็นเอของจำเลยติดอยู่ที่หมวกกันน็อค ข้อนำสืบของจำเลยเป็นการกล่าวอ้างเลื่อนลอยไม่มีหลักฐานหักล้างพยานโจทก์ได้ เห็นว่าจำเลยเป็นผู้ครอบครองเครื่องกระสุนปืนดังกล่าวและเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พิพากษาลงโทษจำคุก 10 ปี

 

http://www.tnews.co....ml#.UQpdhfJknqQ

 

ศาลไม่ยุติธรรมเลย เราชาวเสื้อแดงแค่มาเรียกร้องปชต. แค่ขนน้ำมันมาเผา-แค่ขน M79 เข้ามา60-70 ลูก เองอยู่ๆๆมาตัดสินจำคุก 10 ปีพวกเราได้ไงนี้มันคดีทางการเมือง เราขอเรียกร้องให้ออกพรบ.นิรโทษด่วนที่สุด เพื่อช่วยเหลือ คนเสื้อแดงอันเป็นที่รักของพวกเรา ที่มาเรียกร้องปชต. อย่างสันติ (ประชดควายแถวๆนี้)ว่าไหมหนูจิน






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน