Jump to content


Photo

อึ้ง!'โบลองเนส'ใช้เนื้อม้า100%

อังกฤษ

  • Please log in to reply
1 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 22:35

ห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ ได้ยอมรับว่า สปาเก็ตตี้ โบลองเนส ที่จำหน่ายอยู่ในร้านสาขา ผลิตจากเนื้อม้า 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมกับขออภัยที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกแย่

                          12 ก.พ. 56  สปาเก็ตตี้ โบลองเนส ที่จำหน่ายอยู่ในร้านสาขาของห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่เมืองผู้ดี มาจากบริษัทในฝรั่งเศส ที่กำลังพัวพันเรื่องอื้อฉาว เกี่ยวกับการปลอมปนเนื้อม้าในอาหารที่ผลิตจากเนื้อวัว ขณะที่ ส.ส.ของพรรคแรงงานของอังกฤษ ระบุว่า เนื้อม้าที่ใช้ทำอาหาร อาจจะมาจากไอร์แลนด์ ด้านนายโอเวน แพ็ทเทอร์สัน รัฐมนตรีสิ่งแวดล้อม เตือนเรื่องที่อาจจะมีการดำเนินคดีทางกฎหมาย ในหลายชาติของยุโรป

                          เรื่องอื้อฉาวเรื่องการปลอมปนเนื้อม้า ได้กระพือโหมมากยิ่งขึ้น เมื่อห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ออกมายอมรับว่า เนื้อในโบลองเนสแช่แข็ง เป็นเนื้อม้า 100 เปอร์เซ็นต์ และอาหารพร้อมรับประทานเหล่านี้ผลิตโดยบริษัทอื้อฉาวในฝรั่งเศส ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ปลอมปนเนื้อม้าของบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอาหารแช่แข็งสวีเดน และเครือห้างสรรพสินค้าชื่อดังในอังกฤษ เชื่อว่าเนื้อม้าจากโรงฆ่าสัตว์ในโรมาเนีย ถูกส่งไปผลิตเป็นอาหารเพื่อจำหน่ายไปทั่วอังกฤษและยุโรป ส่งผลให้เกิดความวิตกว่า ปัญหาเหล่านี้จะลุกลามบานปลายยิ่งกว่าที่คิดไว้ในตอนแรก

                          รัฐมนตรีหลายคนของอังกฤษ ได้เตือนไปยังโรงเรียนและโรงพยาบาลให้ตรวจสอบอาหารด้วย ขณะที่ในสภาผู้แทนราษฎร ได้มีการอภิปรายกันอย่างเผ็ดร้อน พรรคแรงงานอ้างว่า มีม้ามากถึง 7 หมื่นตัว ไปไอร์แลนด์เหนือ ที่อาจถูกส่งเข้าสู่ห่วงโซ่อาหารในยุโรป ส่วนโรงฆ่าสัตว์ในโรมาเนีย ที่ถูกระบุว่า เป็นต้นตอการส่งเนื้อม้า ได้แสดงความไม่พอใจและปฏิเสธข้อกล่าวหาว่า เจตนาเอาเนื้อม้าไปแทนเนื้อวัว

                          ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่เมืองผู้ดี บอกว่า เมื่อหนึ่งสัปดาห์ก่อน ห้างฯได้ถอน สปาเก็ตตี้ โบลองเนส แช่แข็ง ออกจากชั้นวางจำหน่ายหมดแล้ว เพื่อความปลอดภัยไว้ก่อน เนื่องจากมีรายงานว่า อาหารแปรรูปที่มาจากโรงงานเดียวกัน เสี่ยงที่จะมีเนื้อม้าปน หลังจากนั้น ทางห้างฯ ได้จัดการทดสอบหลายครั้ง และพบดีเอ็นเอของม้าด้วย

                           ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค บอกด้วยว่า แม้ผลการทดสอบส่วนใหญ่จะพบว่า มีเนื้อปนไม่ถึง 1 เปอร์เซ็นต์ แต่มีอยู่ 3 ครั้ง ที่มีระดับการเจือปนสูงถึง 60 เปอร์เซ็นต์ และเมื่อถูกถามระดับของการเจือปนที่แท้จริง ก็ยอมรับว่า อยู่ระหว่าง 60 - 100 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ ยังมีความวิตกเรื่องที่เนื้อม้า ที่ถูกนำไปทำเบอร์เกอร์ , ลาซานญ่า และโบลองเนส ในสหราชอาณาจักร อาจปนเปื้อนยารักษาสัตว์ เช่น ฟีนิลบิวตาโซน

                           ฟินิลบิวตาโซน เป็นยาต้องห้ามนำไปใช้ในห่วงโซ่อาหารของมนุษย์ เนื่องจากอาจทำให้เกิดโรคเกี่ยวกับไขกระดูก ซึ่งเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดหนึ่ง ห้างฯ ระบุว่า ในการทดสอบไม่พบตัวยาชนิดนี้ แต่ทางบริษัทฯ ก็จะไม่นำเข้าอาหารจากโรงงานอื้อฉาวอีกต่อไป

                           ห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่เมืองผู้ดี นำเข้าผลิตภัณฑ์ ที่เจือปนเนื้อม้าจาก 2 แหล่ง ในยุโรป เรื่องอื้อฉาวนี้ ปรากฏขึ้นเมื่อ 4 สัปดาห์ก่อน หลังมีการเปิดเผยเรื่องเบอร์เกอร์ปนเนื้อม้า ที่ผลิตในไอร์แลนด์ ทางการฝรั่งเศส ระบุว่า เนื้อม้ามาจากโรงฆ่าสัตว์ในโรมาเนีย และถูกส่งไปให้บริษัทฝรั่งเศส โดยผ่านบริษัทคนกลางในไซปรัสและฮอลแลนด์

 


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#2 baboon

baboon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,801 posts

ตอบ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 11:07

ม้ามันน่าจะแพงนะเอามาปนแล้วจะคุ้มได้ไง






ผู้ใช้ 2 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 2 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน