Jump to content


Photo
- - - - -

ลองอ่านดูครับ มันส์มาก เบื้องหลังไอแบงก์ เอสเอ็มอีแบงก์หนี้ท่วม-คนของแม้วทั้งน้าน


  • Please log in to reply
32 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 00:28

http://www.manager.c...D=9560000019773

แบงก์ชาติขาดทุนเป็นภาพมายา แบงก์รัฐเจ๊งแล้ว 2 แบงก์ นี่สิของจริง

 

ถ้านายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย มีนิสัยใจคอ มีพฤติกรรมแบบเดียวกับ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ นายวีรพงษ์ รามางกูร ประธานคณะกรรมการธนาคารแห่งประเทศไทย นายประสารคงจะเขียนจดหมายถึงนายกิตติรัตน์ และนายวีรพงษ์ ในฐานะประธานที่ปรึกษาด้านเศรฐกิจ ของนายกรัฐมนตรี ให้ดูแล สะสางหนี้เน่า ของธนาคารของรัฐ ที่อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงการคลังให้ดี เพราะจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เศรษฐกิจไทยต้องพังพินาศ และคาดโทษว่า นายกิตติรัตน์ และนายวีรพงษ์ต่องรับผิดชอบ
       
       แต่นายประสารเป็นข้าราชการที่ทำงานเพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติ ด้วยความสามารถ ความซื่อตรงต่อหน้าที่ในความรับผิดชอบ ไม่ใช่ “ขี้ข้าทักษิณ” ที่กล้าทำทุกอย่าง เพื่อความอยู่รอดของตัวเอง เราจึงไม่ได้เห็น จดหมายจากผู้ว่าแบงก์ชาติ ถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
       
       ในขณะที่ นายวีรพงษ์ และนายกิตติรัตน์ สร้างภาพ หลอกชาวบ้านที่ไม่มีความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์ว่า การขาดทุนของแบงก์ชาติ สี่แสนถึงห้าแสนล้านบาทนั้น จะทำให้เศรษฐกิจไทยพังพินาศ เรื่องจริงที่เกิดขึ้นแล้ว คือ ธนาคารของรัฐอย่างน้อยสองแห่งที่อยู่ภายใต้การดูแลของนายกิตติรัตน์ คือ เอสเอ็มอีแบงก์ และ ไอแบงก์ หรือ ธนาคารอิสลาม มีหนี้เน่ารายละ สี่ถึงห้าหมื่นล้านบาท และมีฐานะล้มละลายแล้ว
       
       ในทางปฏิบัติ เอสเอ็มอีแบงก์ กับไอแบงก์ เจ๊งแล้ว หากมิใช่ธนาคารของกระทรวงการคลังที่มีผู้ฝากเงินเป็นรัฐวิสาหกิจ หน่วยงานของรัฐ อย่างเช่น บริษัทไปรษณีย์ไทย หรือกองทุนประกันสังคมฯลฯ ที่รัฐบาลสั่งได้ แต่เป็นผู้ฝากเงินรายย่อยที่เป็นประชาชนทั่วไป ป่านนี้ เราคงได้เห็นปรากฎการณ์ “ Bank Run” คือ ผู้ฝากเงินแตกตื่นแห่กันไปถอนเงิน จนธนาคารล้ม เหมือนที่เคยเกิดกับบริษัทเงินทุน และธนาคารเอกชนเมื่อยี่สิบปีก่อน
       
       ในขณะที่การขาดทุนของแบงก์ชาติ ซึ่งนายกิตติรัตน์ และนายวีรพงษ์ พยายามวาดภาพให้น่ากลัว ได้รับการอธิบายจากผู้รู้จริง โดยเฉพาะนายธีรชัย ภูวนารถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และลูกหม้อเก่าแบงก์ชาติว่า เป็นการขาดทุนทางบัญชี ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ของธนาคารกลางส่วนใหญ่ในโลกนี้ เพราะ เกิดจากการดำเนินนโยบายการเงิน เพื่อรักษาเสถียรภาพของระบบการเงิน และไม่ใช่หนี้สาธารณะไม่เป็นภาระของประชาชน
       
       แต่ปัญหาหนี้เน่าของเอสเอ็มอีแบงก์ และไอแบงก์นั้น ได้รับการยอมรับจากกระทรวงการคลังเอง ถึงขั้นนายกิตติรัตน์เอง เป็นผู้ให้ข่าวเองว่า ต้องมีการควบรวมเอสเอ็มอีแบงก์กับธนาคารออมสิน ก่อนที่จะมีคนไปเตือนว่า คำพูดเช่นนี้ของคนที่เป็นรัฐมนตรีคลัง จะส่งผลกระทบอย่างไร จึงกลับคำพูดเสียใหม่ว่า ข้อเสอนควบรวมเป็นข้อเสนอของธนาคารโลก กระทรวงการคลังยังไม่มีแผนที่จะควบรวมในตอนนี้
       
       ข้อมูลอย่างเป็นทางการของกระทรวงการคลังเอง สถานะของเอสเอ็มอีแบงก์ มีหนี้เสียประมาณ 4 หมื่นล้านบาท หรือกว่า 40% ของหนี้ทั้งหมดที่มีอยู่ 9.7 หมื่นล้านบาท มีกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงติดลบ 0.95% ขณะที่ไอแบงก์ มีหนี้เสีย 2.47 หมื่นล้านบาท หรือประมาณ 22.5% ของหนี้ทั้งหมด เงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงอยู่ที่ 4.6% ต่ำกว่าที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กำหนดว่าต้องมีไม่ต่ำกว่า 8.5%
       
       เอสเอ็มอีแบงก์ ต้องการเงินเพิ่มทุน 6,000 ล้านบาท ส่วนไอแบงก์ ต้องการ 1.4 หมื่นล้านบาท รวม สองแบงก์ รัฐบาลต้องใส่เงินเข้าไป 2 หมื่นล้านบาท เพื่อแก้หนี้เสีย และทำให้เงินกองทุนอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานบีเอสไอ
       
       นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังส่งทีมงานจาก สศค.และสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เข้าไปดูแลและติดตามการบริหารแผนฟื้นฟู เอสเอ็มอีแบงก์ และไอแบงก์ และให้ทีมงานดังกล่าวรายงานตรงต่อนายกิตติรัตน์ กับนายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง
       
       ในขณะที่นายอารีพงศ์กล่าวว่า จะให้เวลาดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน ก่อนจะพิจารณาว่าจะเพิ่มทุนให้ หรือหากทำไม่ได้ก็จะมีแนวทางการแก้ไขปัญหาต่อไป
       
       คำว่า กระทรวงการคลังส่งทีมงานเข้าไปดูแล และติดตามการบริหารแผนฟื้นฟู นั้น หากเป็นคนธรรมดาทั่วไปฟังดูก็เฉยๆ แต่สำหรับผู้ที่มีความรู้ด้านการเงิน การคลัง และกฎหมาย นัยของคำๆนี้ ในภาษาอังกฤษคือ “receivership” หากใช้กับธุรกิจทั่วไปของเอกชนคือ การพิทักษ์ทรัพย์ เพราะกิจการอยู่ในสถานะล้มละลาย
       
       นี่คือ ความรุนแรงของปัญหาที่เกิดขึ้นกับเอสเอ็มอีแบงก์ กับไอแบงก์ เวลา 6 เดือนที่กระทรวงการคลังให้กับธนาคารทั้งสองแห่งในการแก้ปัญหา เป็นเพียงการซื้อเวลาเท่านั้น เพื่อหาเหตุผลในการเพิ่มทุน หากต้องเพิ่มทุน เงินที่เพิ่มทุนนี้แหละ คือ ภาษีของประชาชนชนที่ ต้องเข้าไปอุ้มธนาคารของรัฐภายใต้การดูแลของกระทรวงการคลัง
       
      (ต่อ  ต้นตอปัญหาหนี้เน่า คือคนของไอ้แม้วเลอร์ทั้งสิ้น)


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 00:32

*
POPULAR

 ปัญหาหนี้เน่าของเอสเอ็มอีแบงก์กับไอแบงก์ ไม่ใช่เพิ่งเกิด แต่เป็นขยะใต้พรมที่นายกิตติรัตน์ซุกเอาไว้
       
       ปี 2552 เอสเอ็มอีแบงก์ มีหนี้เอ็นพีแอล 37.16 % ลดลงมาเหลือ 20.31 % ในปี 2553 และเหลือ 15.73% เมื่อปี 2554 ก่อนจะพุ่งทะยานขึ้นไปถึง 40.68 % ในปี 2555
       
       ธนาคารแห่งประเทศไทย เคยรายงาน การตรวจสอบการบริหารความเสี่ยงของ เอสเอ็มอีแบงก์ณ วันที่ 31 มีนาคม 2554 สรุปว่า ผลประกอบการโดยภาพรวมของธนาคารยังอยู่ในระดับที่ต่ำใกล้เคียงกับปีที่แล้ว โดยการดำรงสัดส่วนเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงลดลงต่ำกว่ามาตรฐานที่ ธปท. กำหนด การประกอบธุรกิจขาดทุนอย่างต่อเนื่องเกิน 3 ปี และกระบวนการพิจารณาสินเชื่อยังมีข้อบกพร่อง โดยเฉพาะลูกหนี้เอสเอ็มอีตามนโยบายรัฐ ส่วนใหญ่มีฐานะอ่อนแอ ทำให้จำนวนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) เพิ่มสูงขึ้น
       
       รายงานฉบับนี้ มาถึงมือนายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในขณะนั้น ซึ่งได้รับมอบหมายจากนายกิตติรัตน์ ให้กำกับดูแลเอสเอ็มอีแบงก์ นายวิรุฬ จึงสั่งการให้นายนริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์ ในฐานะประธานเอสเอ็มอีแบงก์ จัดการแก้ไขปัญหา
       
       เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว คณะกรรมการเอสเอ็มอีแบงก์ มีมติเลิกจ้างนายโสฬส สาครวิศว กรรมการผู้จัดการ โดยไม่บอกล่วงหน้าและจ่ายค่าทดแทน ทั้งๆที่ก่อนจะถูกเลิกจ้าง นายโสฬส ถูกกล่าวหาว่า มีพฤติกรรมเข้าข่ายทุจริตในการปล่อยสินเชื่อที่ไม่เป็นไปตามมติบอร์ด แต่กลับได้รับค่าชดเชย และไม่ถูกดำเนินคดีแต่อย่างใด
       
       หลังจากนั้น มีการตั้งคณะกรรมการฟื้นฟูกิจการ โดยมีนายพิชัย ชุณหวิชร เป็นประธาน แต่ไม่มีแนวทางใดๆในการฟิ้นฟูกิจการ นอกจากขอเพิ่มทุน เพราะนายพิชัย มาจากธุรกิจน้ำมัน ไม่มีความรู้ในธุรกิจธนาคาร และจนถึงบัดนี้ เอสเอ็มอี แบงก์ ยังไม่สามารถหาเอ็มดีคนใหม่ได้
       
       ส่วนไอแบงก์ หรือธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ซึ่งก่อตั้งในยุครัฐบาลทักษิณ ชินวัตร นั้น แบงก์ชาติตรวจสอบพบว่ามีการปล่อยสินเชื่อไม่ชอบมาพากล ประมาณ 8 โครงการ มูลค่าเป็นหลักพันล้านบาท ในยุคที่นายธีรศักดิ์ สุวรรณยศ เป็นกรรมการผู้จัดการ และได้ส่งข้อมูลให้ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ซึ่งได้มีคำสั่งแต่งตั้ง นายอำนวย ปรีมนวงศ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการ กระทรวงการคลัง ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการปล่อยกู้ ของไอแบงก์
       
       เมื่อนายธีรชัยลาออก และนายกิตติรัตน์ มาเป็นรัฐมนตรีคลัง การสอบข้อเท็จจริงดำเนินต่อไป และสุดท้ายมีข้อสรุปว่า ไม่พบว่า นายธีระศักดิ์ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง หรือ มีผลประโยชน์ จากการปล่อยสินเชื่อทั้งหมด ผลการสอบเบื้องต้นพบความไม่ถูกต้องของการปล่อยสินเชื่อที่เกี่ยวกับระเบียบและวิธีการเพียงเล็กน้อย ไม่ได้ มีความผิดที่รุนแรง หรือสร้างความเสียหายให้กับธนาคารแต่อย่างใด
       
       หากนายธีรศักดิ์ ไม่ได้มีศักดิ์ เป็นพี่เขยอย่างไม่เป็นทางการ ของนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผลสอบสวนอาจจะออกมาอีกแบบหนึ่งก็ได้ นายธีรศักดิ์ ยังคงนังทำงานต่อไป จนครบวาระ และไม่ได่รับการต่ออายุ ผู้มานั่งเป็นกรรมการผู้จัดการไอแบงก์คนใหม่คือ คนในเครือข่ายธุรกิจของทักษิณ ชินวัตร โดยตรง นาย ธานินทร์ อังสุวรังษี ซึ่งเคยเป็นผู้จัดการทั่วไป บริษัทแคปปิตัล โอเค อันเป็นธุรกิจสินเชื่อรายย่อย ในเครือชินคอร์ป
       
       นายธานินทร์ มีอายุเพียง 47 ปี มีคุณสมบัติ ที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดของคณะกรรมการสรรหา ซึ่งระบุว่า ต้องเป็น ผู้บริหารสูงสุดขององค์กร แต่นายธานินทร์ เป็นเพียงผู้จัดการทั่วไปเท่านั้น นอกจากนี้ คุณสมบัติที่กำหนดยังระบุว่า ต้องเคยผ่านการบริหารงานในสถาบันการเงิน ที่มีเงินทุนหมุนเวียนไม่น้อยกว่า 1 หมื่นล้านบาท แต่แคปปิตอล โอเคมีเงินทุนหมุนเวียนไม่ถึงเกณฑ์ แต่นายธานินทร์ ก็ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเอ็มดีของไอแบงก์ แม้จะถูกทักท้วงเรื่องคุณสมบัติจากที่ประชุมคณะกรรมการสรรหา เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว จนกรรมการสรรหา ต้องระบุไว้ในรายงานการประชุมว่า หากคุณสมบัติผู้สมัครไม่ครบ ให้ถือว่าเป็นความผิดของผู้สมัครเอง เพราะแรงสนับสนุนทางการเมืองต้องการให้นายธานินทร์ได้รับตำแหน่งนี้
       
       ความอ่อนด้อยทั้งความรู้ และประสบการณ์ของนายธานินทร์ ทำให้นายสมชัย ผู้อำนวยการ สศค .ต้องสั่งให้นายธานินทร์แต่งตั้งทีมที่ปรึกษาเพื่อแก้ไขและฟื้นฟูกิจการ ด้วยการทำสัญญาจ้างเป็นระยะเวลา 1 ปี
       
       ขนาดกระทรวงการคลัง เจ้าของแบงก์แท้ๆ ยังไม่มั่นใจในตัวผู้บริหาร ต้องหาพี่เลี้ยงเข้าไปป้อนข้าวป้อนน้ำให้ แล้วจะเรียกร้องให้ผู้ฝากเงินรายย่อยมั่นใจในไอแบงก์ได้อย่างไร
       
       บทเรียนจากวิกฤติการณ์การเงิน ปี 2540 นำไปสู่การปฏิรูป ระบบการธนาคารและการเงินของไทย จนมีความมั่นคง แข็งแกร่ง สามารถรับมือกับผลกระทบจากวิกฤติการณ์การเงินครั้งใหญ่ๆ ของโลกได้ ไม่มีธนาคารพาณิชย์แห่งใด ประสบปัญหารุนแรงถึงขั้นต้องถูกควบคุมกิจการ
       
       อนิจจา ในยุคที่มีการสร้างมายาภาพหลอกให้คนเชื่อว่า ประเทศไทยมีกูรูทางด้านเศรษฐศาสตร์ ที่เก่งที่สุดเท่าที่เคยมีมา เป็นหัวเรือใหญ่ทางด้านเศรษฐกิจ มีนักการเงินที่เก่งกาจ เป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ และรัฐมนตรีคลัง ชั่วเวลาปีเศษๆ ธนาคารของรัฐ เจ๊งคามือไปแล้ว อย่างน้อย สองแห่ง


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#3 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 00:43

ใกล้จะถึงเวลาที่ประชาธิปัตย์จะเข้ามาบริหารประเทศ(เช็ดขรี้เช็ดเยี่ยว) ที่พวกตะกละมูมมามขี้ข้าทักษินขรี้ทิ้งเอาใว้แล้วซินะ


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#4 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 01:16

^

^

ผมสงสัยตรงไอแบงก์ ปีที่หนี้ท่วมคือรัฐบาลนอมินีแม้วทั้งนั้น แล้วปีที่ลดลง 2 ปี คือ 53-54 2 ปีต่อเนื่อง

คือปีที่รัฐบาลปชป.เข้ามาทำงาน

ลดลงเยอะมากด้วย  มันบอกนัยอะไรหรือเปล่าครับน้าเช?


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#5 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 03:03

*
POPULAR

^

^

ผมสงสัยตรงไอแบงก์ ปีที่หนี้ท่วมคือรัฐบาลนอมินีแม้วทั้งนั้น แล้วปีที่ลดลง 2 ปี คือ 53-54 2 ปีต่อเนื่อง

คือปีที่รัฐบาลปชป.เข้ามาทำงาน

ลดลงเยอะมากด้วย  มันบอกนัยอะไรหรือเปล่าครับน้าเช?

 

ก็อย่างที่รุ้ๆกันละครับ หน้าที่ของประชาธิปัตย์มีอยู่สองอย่าง

 

1.คือหาเงินใส่คลัง

2.ถูกใส่ร้ายป้ายสีจากกลุ่มขี้ข้าทักษิน

 

ส่วนหน้าที่ของพวกขี้ข้าทักษินก็มีสองอย่างเหมือนกันคือ

 

1.โยกเงินในคลังที่ประชาธิปัตย์หามา เอาไปใส่ธนาคารฮ่องกงโดยใช้ชื่อนอมินี

2.คอยใส่ร้ายป้ายสีพรรคประชาธิปัตย์

 

ประเทศชาติวน Loop ซ้ำไปซ้ำมาแบบนี้ตลอด


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#6 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 03:29

ผมขอยืนยันว่าคุณธีระชัย เป็นคนที่รู้จริง รู้ลึก ด้านนี้คนหนึ่งของประเทศ

 

เสียดาย ที่มีแต่คนไปคอยขัดแข้งขัดขาแก จนต้องมานั่งฟังแกบ่นเรื่อยเวลาตีกอล์ฟด้วยกัน


เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#7 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 03:40

^

^

แล้วธีระชัยพลาดไปทำงานรับใช้แม้วอยู่พักหนึ่งได้ยังไงน่ะครับท่านโจ

(ดีที่กลับตัวทัน)


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#8 คุณนายนอกบ้าน

คุณนายนอกบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,281 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 04:01

อ่านข่าวนี้ กลัวจะเกิดเหตุการณ์แบบปี 40

#9 ONETHAI

ONETHAI

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 07:56

ผมขอยืนยันว่าคุณธีระชัย เป็นคนที่รู้จริง รู้ลึก ด้านนี้คนหนึ่งของประเทศ

 

เสียดาย ที่มีแต่คนไปคอยขัดแข้งขัดขาแก จนต้องมานั่งฟังแกบ่นเรื่อยเวลาตีกอล์ฟด้วยกัน

ถ้าจะทำงานกับพวกไอ้แม้ว เก่งอย่างเดียวไม่ได้ครับ มันต้องต้องโกง หรือมีใจเป็นขี้ข้ามันด้วยถึงจะอยู่ได้...

ผมไม่ชอบคุณธีระชัยก็ตรงนี้แหระ เป็นนกที่ไม่เลือกเกาะคบไม้



#10 Mootang

Mootang

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 507 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 08:39

ไม่อยากให้ ปชป. เข้ามาวนลูปแบบนี้เลย ปชป.ทำอะไรก็โดนด่าจากขี้ข้าทักษิณ จากควายแดง หรือแม้แต่อีแอบบางจำพวก ปชป.ทำอะไรไปพวกมันก็ไม่เห็นความดีของปชป.อยู่แล้วเพราะพวกมันบูชาแต่เงิน ปชป.ควรที่จะรอไปอีกสัก 3-4 ปีจนมีเลือกตั้งอีกครั้ง รอให้พวกเสื้อแดง และอีแอบพวกนี้หมดศรัทธาในการบริหารงานของพรรคเพื่อไทยเสียก่อน ปชป.ควรจะทราบไว้บ้างว่าคนจำพวกนี้ไม่เคยเลือกปชป.เพราะการมอมเมาของทักษิณ แม้ว่าปชป.จะเข้ามาช่วยกอบกู้เศรษฐกิจหรือช่วยให้พวกนี้อยู่ดีกินดีสักกี่ครั้ง แต่ด้วยภาพมายาและการมอมเมาด้วยประชานิยมจะไม่วันหายไปจากใจของพวกเขา ทำให้ทุกๆ ครั้งที่ทักษิณเดินเกมด้วยประชานิยมที่หนักขึ้นเรื่อยๆ ประชาชนส่วนนี้ก็จะพร้อมใจลงคะแนนให้อีกครั้ง เพราะงั้นทางที่ดีที่สุดก็คือให้พวกเขาได้เห็นว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยเข้ามาบริหารแล้วประเทศชาติย่ำแย่ ให้พวกเขาได้เห็นว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยไม่ได้ทำให้อยู่ดีกินดีขึ้น เชื่อเถอะครับว่าต่อให้พรรคเพื่อไทยพยายามจะปิดหูปิดตาประชาชนขนาดไหนแต่ประชาชนไม่ได้เดือดร้อนเพราะคิดไปเองแน่นอน ไม่ได้มีชีวิตที่ตกต่ำลงเพราะคิดไปเอง คนส่วนนี้เมื่อภัยมาถึงตัวก็จะสำนึกได้เองว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยไม่ได้ดีอย่างที่พวกเขาเคยคิด ผมเดินทางไปทั่วก็เห็นแต่เสื้อแดงที่ก่นด่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทย และคิดว่าคงจะเริ่มทนไม่ได้จริงๆ แล้วเพราะเรื่องน้ำมัน วันหน้าเมื่อทนไม่ไหวและรู้ว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยนั้นบริหารงานได้เลวร้ายและความจริงที่พรรคเพื่อไทยพยายามปิดหูปิดตาเหล่าเสื้อแดงได้กระจ่างออกมาเมื่อนั้นกระแสทั้งหมดจะพุ่งไปที่พรรคปชป.และพรรคปชป.อาจจะได้รับเลือกตั้งเข้ามาด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น เพราะงั้นตอนนี้สิ่งเดียวที่พรรคปชป.ควรทำที่สุดคืออย่าไปเล่นตามแผนของฝ่ายตรงข้ามที่พยายามจะป้ายสี เงียบไว้จะดีที่สุดครับ และค่อยๆ ทำความจริงให้กระจ่าง ไม่จำเป็นต้องรีบร้อน เมื่อตอนปชป.ออกมาเล่นเรื่องของแพงนั่นสถานการณ์ยังไม่สุกงอมทำให้ฝั่งรัฐบาลยังพอจะเป่าหูประชาชนได้แต่ตอนนี้ต่อให้รัฐบาลพูดยังไงประชาชนก็สัมผัสได้ด้วยตัวเองแล้วว่าของแพงจริง รายได้ลดจริง ตกงานจริงๆ ฝากไว้ด้วยนะครับว่า ทำดีต้องทำ ถูกที่ ถูกเวลา มันถึงจะมีคนเห็น



#11 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 08:41

ตอนแรกเกื่อบไปทำงานแบ้งนี้แล้ว! แต่ตอบปฏิเสธไป. แต่สองแบ้งนี้ปล่อยสินเชื่อง่ายมากจริงๆนะ

Edited by plunk, 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 08:47.

ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#12 ก๊องส์ไข่กวน

ก๊องส์ไข่กวน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,012 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 09:20

อยากฟัง วิสัยทัศน์ การแก้ปัญหา

จากปาก อิโง่ งะ



#13 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 09:26

อยากฟัง วิสัยทัศน์ การแก้ปัญหา

จากปาก อิโง่ งะ

 

แอร๊~~ มอบให้ทั่นโต้งไปจัดการแบบบูรณาการแล้วเค่อะ!


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#14 hinotori

hinotori

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,899 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 09:47

ไม่อยากให้ ปชป. เข้ามาวนลูปแบบนี้เลย ปชป.ทำอะไรก็โดนด่าจากขี้ข้าทักษิณ จากควายแดง หรือแม้แต่อีแอบบางจำพวก ปชป.ทำอะไรไปพวกมันก็ไม่เห็นความดีของปชป.อยู่แล้วเพราะพวกมันบูชาแต่เงิน ปชป.ควรที่จะรอไปอีกสัก 3-4 ปีจนมีเลือกตั้งอีกครั้ง รอให้พวกเสื้อแดง และอีแอบพวกนี้หมดศรัทธาในการบริหารงานของพรรคเพื่อไทยเสียก่อน ปชป.ควรจะทราบไว้บ้างว่าคนจำพวกนี้ไม่เคยเลือกปชป.เพราะการมอมเมาของทักษิณ แม้ว่าปชป.จะเข้ามาช่วยกอบกู้เศรษฐกิจหรือช่วยให้พวกนี้อยู่ดีกินดีสักกี่ครั้ง แต่ด้วยภาพมายาและการมอมเมาด้วยประชานิยมจะไม่วันหายไปจากใจของพวกเขา ทำให้ทุกๆ ครั้งที่ทักษิณเดินเกมด้วยประชานิยมที่หนักขึ้นเรื่อยๆ ประชาชนส่วนนี้ก็จะพร้อมใจลงคะแนนให้อีกครั้ง เพราะงั้นทางที่ดีที่สุดก็คือให้พวกเขาได้เห็นว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยเข้ามาบริหารแล้วประเทศชาติย่ำแย่ ให้พวกเขาได้เห็นว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยไม่ได้ทำให้อยู่ดีกินดีขึ้น เชื่อเถอะครับว่าต่อให้พรรคเพื่อไทยพยายามจะปิดหูปิดตาประชาชนขนาดไหนแต่ประชาชนไม่ได้เดือดร้อนเพราะคิดไปเองแน่นอน ไม่ได้มีชีวิตที่ตกต่ำลงเพราะคิดไปเอง คนส่วนนี้เมื่อภัยมาถึงตัวก็จะสำนึกได้เองว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยไม่ได้ดีอย่างที่พวกเขาเคยคิด ผมเดินทางไปทั่วก็เห็นแต่เสื้อแดงที่ก่นด่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทย และคิดว่าคงจะเริ่มทนไม่ได้จริงๆ แล้วเพราะเรื่องน้ำมัน วันหน้าเมื่อทนไม่ไหวและรู้ว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยนั้นบริหารงานได้เลวร้ายและความจริงที่พรรคเพื่อไทยพยายามปิดหูปิดตาเหล่าเสื้อแดงได้กระจ่างออกมาเมื่อนั้นกระแสทั้งหมดจะพุ่งไปที่พรรคปชป.และพรรคปชป.อาจจะได้รับเลือกตั้งเข้ามาด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น เพราะงั้นตอนนี้สิ่งเดียวที่พรรคปชป.ควรทำที่สุดคืออย่าไปเล่นตามแผนของฝ่ายตรงข้ามที่พยายามจะป้ายสี เงียบไว้จะดีที่สุดครับ และค่อยๆ ทำความจริงให้กระจ่าง ไม่จำเป็นต้องรีบร้อน เมื่อตอนปชป.ออกมาเล่นเรื่องของแพงนั่นสถานการณ์ยังไม่สุกงอมทำให้ฝั่งรัฐบาลยังพอจะเป่าหูประชาชนได้แต่ตอนนี้ต่อให้รัฐบาลพูดยังไงประชาชนก็สัมผัสได้ด้วยตัวเองแล้วว่าของแพงจริง รายได้ลดจริง ตกงานจริงๆ ฝากไว้ด้วยนะครับว่า ทำดีต้องทำ ถูกที่ ถูกเวลา มันถึงจะมีคนเห็น

 

ถูกต้องนะคร๊าบบบบ

 

นั่นคือเหตุผลที่ว่า ทำไม ปชป. ถึงได้รอเวลาอยู่ไงครับ

 

ต้องรอให้ควายแดงตายหมดเสียก่อน แล้วค่อยเช็ดขี้เช็ดเยี่ยวไปทีเดียวเลย

 

10 ปีล้างแค้นยังไม่สายครับ



#15 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 10:33

ผมขอยืนยันว่าคุณธีระชัย เป็นคนที่รู้จริง รู้ลึก ด้านนี้คนหนึ่งของประเทศ

 

เสียดาย ที่มีแต่คนไปคอยขัดแข้งขัดขาแก จนต้องมานั่งฟังแกบ่นเรื่อยเวลาตีกอล์ฟด้วยกัน

สิ่งที่ผมผิดหวังกับคนๆ นี้ คือ บอกว่า แม้ว ปู และลูกๆ ของมัน แจ้งข้อมูลเท็จต่อ ตลาดหลักทรัพย์ ไม่ผิด และไม่ฟ้องนี่สิครับ 



#16 คนสับปะหลี้

คนสับปะหลี้

    สูงสุดแดนสยาม

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,262 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 10:33

ปชป อ่อนเรื่องประชาสัมพันธ์ครับ แม้แต่คนที่เป็นผู้บริหารโรงเรียนที่เป็นเสื้อแดงก็ยังบอกเลยว่ารัฐบาลนี้ทำเรื่องประชาสัมพันธ์เก่ง แต่ไม่รู้ว่าจะรู้ลึกจริงๆ ในเรื่องการบริหารหรือเปล่า พอดีอาทิตย์ก่อนโรงเรียนผมมีการประเมิน แกก็บอกให้เน้นเรื่องการประชาสัมพันธ์ ผมเลยเข้าใจเลยว่าทำไมการศึกษาของเราถึงไม่พัฒนาไปเท่าที่ควร ยุคนี้มันก็ไม่ต่างกับยุคที่คนมักพูดว่าทำอะไรก็เหมือนผักชีโรยหน้านะแหละครับ น้อยคนนักที่จะรู้สิ่งที่อยู่ใต้ผักชีนั้น สงสารประเทศไทยเหมือนกัน สงสารคนที่เข้ามารับภาระแก้ไขปัญหา พอจะดีขึ้น ตาอยู่ก็คาบไปเป็นผลงานอีก ส่วนคนไทยก็ยังเชื่ออะไรง่ายเหมือนเดิม ถ้าเป็นไปได้อยากให้ปชป หาวิธีประชาสัมพันธ์ไปด้วยทำงานไปด้วยจะดีที่สุด อยากให้นำข้อคิดจากพระราชดำรัสของในหลวงที่ทรงพระราชทานไว้มาใช้ครับ


"ดีใดไม่มีโทษ ดีนั้นชื่อว่าดีเลิศ" - หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต

"คนเราสามารถเปลี่ยนต้นไม้ประหลาด ให้เป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ เปลี่ยนคนผิดให้เป็นพระเจ้า เปลี่ยนสีขาวให้เป็นสีดำ เพียงเพราะความเชื่อของตัวเองเพียงเท่านั้น"


#17 chaidan

chaidan

    กา... กา... กา...

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,999 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 10:46

^

^

^

เข้าใจว่าอ่อนประชาสัมพันธ์ เพราะเอาเวลาไปทำงานครับ...

ควรจะ "จ้าง" บ.เอกชน ที่ทำงานด้านประชาสัมพันธ์มาช่วยด้านนี้ได้แล้วครับ...


ใครที่บอกว่า "กาขาว" เป็นฝรั่ง....ผมว่าไม่ใช่......

#18 promotion

promotion

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,761 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 10:56

อยากฟัง วิสัยทัศน์ การแก้ปัญหา

จากปาก อิโง่ งะ

 

แอร๊~~ มอบให้ทั่นโต้งไปจัดการแบบบูรณาการแล้วเค่อะ!

 

เป๊ะเว่อร์  :D



#19 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 12:33

 

อยากฟัง วิสัยทัศน์ การแก้ปัญหา

จากปาก อิโง่ งะ

 

แอร๊~~ มอบให้ทั่นโต้งไปจัดการแบบบูรณาการแล้วเค่อะ!

 

เป๊ะเว่อร์  :D

 

ขำ  3 หนุ่ม 3 มุม :lol:  :lol:


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#20 taecu

taecu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 446 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 12:52

ผมรอดู ธกส. เจ๊งนะ มันกว่าเยอะ 555555555+


โลก นี้มีทรัพยากรสำหรับคนทุกคน แต่มีทรัพยากรไม่พอสำหรับคนโลภมากคนเดียว, ประเทศก็เช่นกัน... ไม่มีประเทศไหนมีทรัพยากรมากพอสำหรับคนละโมบโลภมากที่ไม่รู้จักพอ (โกงกินจนพังทั้งประเทศ)

#21 ขุนพลชิน

ขุนพลชิน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,053 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 13:43

รบ.ประชาธิปไตยของฝูงควาย  ก็ยังคงมีแต่ควายสินะ  สร้างแต่ความชิบหายจิงๆ



#22 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 15:11

ผมรอดู ธกส. เจ๊งนะ มันกว่าเยอะ 555555555+

 

ยุค 40 คือสถาบันการเงินเอกชนเจ๊งระนาว

สาเหตุ "ปล่อยกู้แบบฉ้อฉล"

 

แต่ไม่เคยมีแบงก์รัฐเจ๊ง

รัฐบาลนี้ล่อไป 2 แบงก์ ธกส.ร่อแร่กำลังจะตามมา


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#23 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 16:06

รัฐบาลนี้ทำชั่วทำเลว ผลงานห่วยแตกยังไง เดี๋ยวอีปู ใบ้หวย ชาวบ้านก็ลืมหมด 



#24 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 16:09

รัฐบาลนี้ทำชั่วทำเลว ผลงานห่วยแตกยังไง เดี๋ยวอีปู ใบ้หวย ชาวบ้านก็ลืมหมด 

 

นึกถึงสอยุด  "ผู้ประกาศข่าวควายเผือกออกลูก"

แล้วนึกถึงอีปู "นายกให้หวยแม่น"

ก็ให้ระอา ทอดถอนใจ

 

กรรมเวรประเทศกรู


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#25 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 16:34

^

^

แล้วธีระชัยพลาดไปทำงานรับใช้แม้วอยู่พักหนึ่งได้ยังไงน่ะครับท่านโจ

(ดีที่กลับตัวทัน)

 

เรื่องของเรื่อง คือ แกกระสันอยากแสดงความสามารถด้านนี้มาก เลยคว้าตำแหน่งไว้

 

สุดท้ายตกม้าตาย เจ็บตัวหนัก สมควร คนในแวดวงนี้มีเยอะครับ

 

อยากแสดงความสามารถโดยไม่สนว่าเป็นพรรคไหนขั้วไหน ขอให้ได้มีโอกาสก็พอ


เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#26 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 16:50

ไม่อยากให้ ปชป. เข้ามาวนลูปแบบนี้เลย ปชป.ทำอะไรก็โดนด่าจากขี้ข้าทักษิณ จากควายแดง หรือแม้แต่อีแอบบางจำพวก ปชป.ทำอะไรไปพวกมันก็ไม่เห็นความดีของปชป.อยู่แล้วเพราะพวกมันบูชาแต่เงิน ปชป.ควรที่จะรอไปอีกสัก 3-4 ปีจนมีเลือกตั้งอีกครั้ง รอให้พวกเสื้อแดง และอีแอบพวกนี้หมดศรัทธาในการบริหารงานของพรรคเพื่อไทยเสียก่อน ปชป.ควรจะทราบไว้บ้างว่าคนจำพวกนี้ไม่เคยเลือกปชป.เพราะการมอมเมาของทักษิณ แม้ว่าปชป.จะเข้ามาช่วยกอบกู้เศรษฐกิจหรือช่วยให้พวกนี้อยู่ดีกินดีสักกี่ครั้ง แต่ด้วยภาพมายาและการมอมเมาด้วยประชานิยมจะไม่วันหายไปจากใจของพวกเขา ทำให้ทุกๆ ครั้งที่ทักษิณเดินเกมด้วยประชานิยมที่หนักขึ้นเรื่อยๆ ประชาชนส่วนนี้ก็จะพร้อมใจลงคะแนนให้อีกครั้ง เพราะงั้นทางที่ดีที่สุดก็คือให้พวกเขาได้เห็นว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยเข้ามาบริหารแล้วประเทศชาติย่ำแย่ ให้พวกเขาได้เห็นว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยไม่ได้ทำให้อยู่ดีกินดีขึ้น เชื่อเถอะครับว่าต่อให้พรรคเพื่อไทยพยายามจะปิดหูปิดตาประชาชนขนาดไหนแต่ประชาชนไม่ได้เดือดร้อนเพราะคิดไปเองแน่นอน ไม่ได้มีชีวิตที่ตกต่ำลงเพราะคิดไปเอง คนส่วนนี้เมื่อภัยมาถึงตัวก็จะสำนึกได้เองว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยไม่ได้ดีอย่างที่พวกเขาเคยคิด ผมเดินทางไปทั่วก็เห็นแต่เสื้อแดงที่ก่นด่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทย และคิดว่าคงจะเริ่มทนไม่ได้จริงๆ แล้วเพราะเรื่องน้ำมัน วันหน้าเมื่อทนไม่ไหวและรู้ว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยนั้นบริหารงานได้เลวร้ายและความจริงที่พรรคเพื่อไทยพยายามปิดหูปิดตาเหล่าเสื้อแดงได้กระจ่างออกมาเมื่อนั้นกระแสทั้งหมดจะพุ่งไปที่พรรคปชป.และพรรคปชป.อาจจะได้รับเลือกตั้งเข้ามาด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น เพราะงั้นตอนนี้สิ่งเดียวที่พรรคปชป.ควรทำที่สุดคืออย่าไปเล่นตามแผนของฝ่ายตรงข้ามที่พยายามจะป้ายสี เงียบไว้จะดีที่สุดครับ และค่อยๆ ทำความจริงให้กระจ่าง ไม่จำเป็นต้องรีบร้อน เมื่อตอนปชป.ออกมาเล่นเรื่องของแพงนั่นสถานการณ์ยังไม่สุกงอมทำให้ฝั่งรัฐบาลยังพอจะเป่าหูประชาชนได้แต่ตอนนี้ต่อให้รัฐบาลพูดยังไงประชาชนก็สัมผัสได้ด้วยตัวเองแล้วว่าของแพงจริง รายได้ลดจริง ตกงานจริงๆ ฝากไว้ด้วยนะครับว่า ทำดีต้องทำ ถูกที่ ถูกเวลา มันถึงจะมีคนเห็น

 

ถูกต้องนะคร๊าบบบบ

 

นั่นคือเหตุผลที่ว่า ทำไม ปชป. ถึงได้รอเวลาอยู่ไงครับ

 

ต้องรอให้ควายแดงตายหมดเสียก่อน แล้วค่อยเช็ดขี้เช็ดเยี่ยวไปทีเดียวเลย

 

10 ปีล้างแค้นยังไม่สายครับ

 

ผมมองใน 2 แง่มุม

 

1.ทำถูกแล้วที่เตือนก่อนเหตุร้ายเกิด ถ้าเขาปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้น ประเทศก็ดีขึ้น แต่คะแนนเสียงก็ยังอยู่กับเขา

 

2.ไม่ดีตามที่คุณบอก คืออย่าไปเตือนปล่อยให้ประเทศฉิกหายไปเลย คะแนนเสียงจะได้มาทางปชป. 

 

เราจะเอาแบบไหนดีละครับ



#27 Bourne

Bourne

    สายลับ ๆ ล่อ ๆ หัดเกรียน

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,471 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 17:40

ส่วนตัวผมคิดว่า ปชป เป็นพรรคการเมืองที่เหมาะกับประเทศที่เจริญแล้วครับ เช่น เมกา อังกฤษ เยอรมัน อะไรประมาณนี้

ถ้าให้มาบริหารประเทศที่มีเสียงส่วนใหญ่เป็นควายแดง และเสพติด ดราม่า อย่างประเทศเรา บอกตรง ๆ ครับ ปชป น่ารำคาญมากครับ

แต่ที่ผ่าน ๆ มาต้องเลือก คือ มันไม่มีตัวดีกว่านี้แล้วครับ


ภาระกิจหลักของผมบนบอร์ดเสรีไทย คือ ด่าควายครับ เรื่องคิดต่างผมรับได้ แต่เรื่องคิดชั่วผมรับไม่ไหวครัช

#28 paper punch

paper punch

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,275 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 17:52

^

^

แล้วธีระชัยพลาดไปทำงานรับใช้แม้วอยู่พักหนึ่งได้ยังไงน่ะครับท่านโจ

(ดีที่กลับตัวทัน)

 

เรื่องของเรื่อง คือ แกกระสันอยากแสดงความสามารถด้านนี้มาก เลยคว้าตำแหน่งไว้

 

สุดท้ายตกม้าตาย เจ็บตัวหนัก สมควร คนในแวดวงนี้มีเยอะครับ

 

อยากแสดงความสามารถโดยไม่สนว่าเป็นพรรคไหนขั้วไหน ขอให้ได้มีโอกาสก็พอ

 

ตอนเผาไทยเอามาเป็นรมต. ก็พอดูดีมีราศีอยู่บ้าง แต่พอหมดประโยชน์ เผาไทยมันทิ้งอย่างกับเศษกระดูกไก่ที่คนกินแล้วถุยทิ้งเลย (ขออภัยคุณธีระชัย)


เคารพและศรัทธาคุณ ชวน หลีกภัย

#29 hinotori

hinotori

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,899 posts

ตอบ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 20:49

 

ไม่อยากให้ ปชป. เข้ามาวนลูปแบบนี้เลย ปชป.ทำอะไรก็โดนด่าจากขี้ข้าทักษิณ จากควายแดง หรือแม้แต่อีแอบบางจำพวก ปชป.ทำอะไรไปพวกมันก็ไม่เห็นความดีของปชป.อยู่แล้วเพราะพวกมันบูชาแต่เงิน ปชป.ควรที่จะรอไปอีกสัก 3-4 ปีจนมีเลือกตั้งอีกครั้ง รอให้พวกเสื้อแดง และอีแอบพวกนี้หมดศรัทธาในการบริหารงานของพรรคเพื่อไทยเสียก่อน ปชป.ควรจะทราบไว้บ้างว่าคนจำพวกนี้ไม่เคยเลือกปชป.เพราะการมอมเมาของทักษิณ แม้ว่าปชป.จะเข้ามาช่วยกอบกู้เศรษฐกิจหรือช่วยให้พวกนี้อยู่ดีกินดีสักกี่ครั้ง แต่ด้วยภาพมายาและการมอมเมาด้วยประชานิยมจะไม่วันหายไปจากใจของพวกเขา ทำให้ทุกๆ ครั้งที่ทักษิณเดินเกมด้วยประชานิยมที่หนักขึ้นเรื่อยๆ ประชาชนส่วนนี้ก็จะพร้อมใจลงคะแนนให้อีกครั้ง เพราะงั้นทางที่ดีที่สุดก็คือให้พวกเขาได้เห็นว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยเข้ามาบริหารแล้วประเทศชาติย่ำแย่ ให้พวกเขาได้เห็นว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยไม่ได้ทำให้อยู่ดีกินดีขึ้น เชื่อเถอะครับว่าต่อให้พรรคเพื่อไทยพยายามจะปิดหูปิดตาประชาชนขนาดไหนแต่ประชาชนไม่ได้เดือดร้อนเพราะคิดไปเองแน่นอน ไม่ได้มีชีวิตที่ตกต่ำลงเพราะคิดไปเอง คนส่วนนี้เมื่อภัยมาถึงตัวก็จะสำนึกได้เองว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยไม่ได้ดีอย่างที่พวกเขาเคยคิด ผมเดินทางไปทั่วก็เห็นแต่เสื้อแดงที่ก่นด่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทย และคิดว่าคงจะเริ่มทนไม่ได้จริงๆ แล้วเพราะเรื่องน้ำมัน วันหน้าเมื่อทนไม่ไหวและรู้ว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยนั้นบริหารงานได้เลวร้ายและความจริงที่พรรคเพื่อไทยพยายามปิดหูปิดตาเหล่าเสื้อแดงได้กระจ่างออกมาเมื่อนั้นกระแสทั้งหมดจะพุ่งไปที่พรรคปชป.และพรรคปชป.อาจจะได้รับเลือกตั้งเข้ามาด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น เพราะงั้นตอนนี้สิ่งเดียวที่พรรคปชป.ควรทำที่สุดคืออย่าไปเล่นตามแผนของฝ่ายตรงข้ามที่พยายามจะป้ายสี เงียบไว้จะดีที่สุดครับ และค่อยๆ ทำความจริงให้กระจ่าง ไม่จำเป็นต้องรีบร้อน เมื่อตอนปชป.ออกมาเล่นเรื่องของแพงนั่นสถานการณ์ยังไม่สุกงอมทำให้ฝั่งรัฐบาลยังพอจะเป่าหูประชาชนได้แต่ตอนนี้ต่อให้รัฐบาลพูดยังไงประชาชนก็สัมผัสได้ด้วยตัวเองแล้วว่าของแพงจริง รายได้ลดจริง ตกงานจริงๆ ฝากไว้ด้วยนะครับว่า ทำดีต้องทำ ถูกที่ ถูกเวลา มันถึงจะมีคนเห็น

 

ถูกต้องนะคร๊าบบบบ

 

นั่นคือเหตุผลที่ว่า ทำไม ปชป. ถึงได้รอเวลาอยู่ไงครับ

 

ต้องรอให้ควายแดงตายหมดเสียก่อน แล้วค่อยเช็ดขี้เช็ดเยี่ยวไปทีเดียวเลย

 

10 ปีล้างแค้นยังไม่สายครับ

 

ผมมองใน 2 แง่มุม

 

1.ทำถูกแล้วที่เตือนก่อนเหตุร้ายเกิด ถ้าเขาปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้น ประเทศก็ดีขึ้น แต่คะแนนเสียงก็ยังอยู่กับเขา

 

2.ไม่ดีตามที่คุณบอก คืออย่าไปเตือนปล่อยให้ประเทศฉิกหายไปเลย คะแนนเสียงจะได้มาทางปชป. 

 

เราจะเอาแบบไหนดีละครับ

 

ในความคิดผมนะ ปชป. เองก็คงเหนื่อยหน่ายกับประเทศนี้แล้วเหมือนกัน

 

เหนื่อยหน่ายกับความยากลำบากในการบริหารประเทศท่ามกลางความโง่งมของเสียงส่วนใหญ่ ที่เห็นแก่ตัว มากกว่าส่วนรวม

 

เหนื่อยหน่ายกับการพยายามทำทุกอย่างให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ แบบน้ำซึมบ่อทราย แต่กลับพ่ายแพ้ให้กับประชานิยมผลาญชาติ

 

เหนื่อยหน่ายกับการต่อสู้ ทั้งๆที่อยากปลุกระดมประชาชนให้มาฉะกัน ให้มันรู้เรื่องไปเลย ก็ทำไม่ได้ (ไม่เช่นนั้นคงแห่ไปขึ้นเวที เสธ อ้าย กันแล้ว)

 

อยากให้ทหารออกมาปฏิวัติ อยากให้กองกำลังมาล้างผลาญพรรคตรงข้ามแบบที่มันทำกับตัวเอง ก็ทำไม่ได้

 

เพราะ ปชป. ภายใต้การนำของ อภิสิทธิ์ ตอนนี้ มองไกลไปถึงการสร้างรากฐานแห่งความยั่งยืนแล้วครับ

 

ทุกท่านจะเห็นว่า ปชป. พยายามเดินหน้า พบปะประชาชน เพื่อถ่ายทอดความจริง และแนวทางของพรรคอยู่ตลอดเวลา

 

ซึ่งเป็นความจริงที่โต้แย้งไม่ได้เสียด้วย

 

ปชป. กำลังสร้างฐานการเมืองรุ่นใหม่ รับสมัครสมาชิกอายุน้อยผู้มีอุดมการณ์มาร่วมงาน

 

ปชป. จะไม่โต้ตอบเกินความจำเป็น จะไม่ฟ้องคดีความอะไรๆ เกินเหตุ

 

ปชป. จะยึดเอากฏหมายเป็นที่ตั้ง และจะไม่ทำอะไรที่นอกเหนือกฏหมาย

 

ดูเหมือนว่า ตอนนี้ ปชป. จะถอยหลังลงคลอง แต่ผมเห็นว่า มันไม่ใช่ เขากำลังแพ้เพื่อชนะต่างหาก

 

ตอนนี้ ปชป. นั้น ไม่มีจุดอ่อนเรื่องใดๆให้ฝ่ายตรงข้ามโจมตีได้เลย ถ้าไม่ขุดเอาเรื่องส่วนตัวมาเล่น ในขณะที่ฝ่ายตรงข้ามนั้น แผลเต็มตัว

 

ที่กล่าวมานั้น ผมไม่ได้เข้าข้าง ปชป. นะ แต่ผมกำลังเลือกพรรคการเมือง พรรคไหนก็ได้ที่พอจะฝากผีฝากไข้

 

ก็พอจะคิดได้ว่า ตั้งแต่ อภิสิทธิ์ เป็นผู้นำ พรรค ปชป. ในยามที่ตกต่ำสุดๆ ก็ยังพาพรรคไปตลอดรอดฝั่ง

 

แถมยังพัฒนาพรรคก้าวหน้าไปได้เรื่อย ในขณะที่พรรคอื่นๆ มีแต่พวกกเฬวกราก คอรับชั่นไปวันๆ

 

เพียงแต่ต้องรอครับ ปชป. ก็รอ กองทัพ ก็รอ พวกเราก็คงต้องรอ

 

รอให้มันถึงจุดต่ำสุดจนสำนึกได้ด้วยตัวเองเท่านั้น พวกควายจะตายกันหมด ส่วนพวกเราจะรอดได้ด้วยความพอเพียง

 

ถึงตอนนั้น ปชป. ก็คงเข้ามาปัดกวาดประเทศ สร้างความเจริญแบบยั่งยืนเสียที ถ้ามาร์คยังเป็นหัวหน้าอยู่นะ



#30 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 01:41

ตอนเผาไทยเอามาเป็นรมต. ก็พอดูดีมีราศีอยู่บ้าง แต่พอหมดประโยชน์ เผาไทยมันทิ้งอย่างกับเศษกระดูกไก่ที่คนกินแล้วถุยทิ้งเลย (ขออภัยคุณธีระชัย)

 

ดูสภาพสมัครเป็นตัวอย่าง

ผมยอมรับว่าเห็นสภาพคุณสมัครตอนบั้นปลายแล้ว... เศร้าแทน 

เพราะเลือกรับใช้คนเลวแบบทักษิณ ก็เจอมันถ่มถุยทิ้งอย่างไม่ใยดีแบบนี้  เป็นมะเร็ง แม้แต่จะโทรมาถามไถ่สักนิดยังไม่เคยมี


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#31 ครุฑดำ

ครุฑดำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,056 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 13:33

^

^

^

เข้าใจว่าอ่อนประชาสัมพันธ์ เพราะเอาเวลาไปทำงานครับ...

ควรจะ "จ้าง" บ.เอกชน ที่ทำงานด้านประชาสัมพันธ์มาช่วยด้านนี้ได้แล้วครับ...

สรุปว่าประชาชนคนไทยคิดไม่ได้แล้วสิ

ต้องใช้ประชาสัมพันธ์จูงจมูกให้รู้ว่าพรรคนี้ดี??

 

เศร้าใจนะ คนยุคนี้ คงคล้ายกับกินชาเขียว คุณประโยชน์นิดเดียว โทษมหันต์

แต่คนยังซื้อกินกันอย่างล้าคลั่ง เพียงเพราะ"ฟังแล้วเชื่อ" :(


เอ็งขอเป็น"ขี้ข้าโจร" ข้าเลือกเป็น"ข้าธุลีพระบาท" เอ็งขอเป็น"ไพร่" ข้าเลือกเป็น"พสกนิกร"


#32 สิงห์สนามซ้อม

สิงห์สนามซ้อม

    คนดีไม่กลัวการตรวจสอบ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,757 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 13:56

รัฐบาลอีเม้ย จะอยู่ถึง 8 ปีไหมเนี่ย

ผ่านเข้าปี่ที่ 2 ก็ร่อแร่แล้ว :blink:


" ประกาศบอยคอต ช่อง 3 ไม่ว่าจะข่าว ละคร หรือการ์ตูนลูก  กรูไม่ดู !!! "


#33 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 14:14

เย้ !!! ประเทศไทยใกล้จะมีเศรษฐกิจเหมือนประเทศแถบยุโรป เช่น กรีซ ประเทศต้นแบบประชาติ๊ปไตย ที่พวกเราพี่น้องเสื้อแดงชื่นชอบแล้ว  :wub:


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน