Jump to content


Photo
- - - - -

รัฐบาลนี้มันห่วยแตกทำยังกับ"เด็กเล่นขายของ"


  • Please log in to reply
35 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 00:55

*
POPULAR

http://www.manager.c...D=9560000020415

“พาณิชย์”ลอยแพร้านถูกใจหลังมี.ค. คาดไม่เกินกลางปีเหลือแค่ตำนาน
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 กุมภาพันธ์ 2556 22:35 น.

556000002131701.JPEG
พาณิชย์”ดิ้นเดินหน้าร้านถูกใจต่อ หลังจะหมดโครงการมี.ค.นี้ เล็งดึงผู้ผลิต ผู้ค้าส่งค้าปลีกช่วยกระจายสินค้า หลังชื่อติดตลาดประชาชนชอบ เผยล่าสุดมีร้านค้าเหลือเพียง 6.8 พันร้านจับตาไม่น่าเกินกลางปีปิดกิจการหมด
เหตุโอกาสได้สินค้าราคาถูกมาจำหน่ายริบหรี่
      

       น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมฯกำลังพิจารณาว่าจะมอบหมายให้หน่วยงานใดเข้ามาดูแลโครงการร้านค้าถูกใจเพราะหลังสิ้นสุดเดือนมี.ค.2556 งบประมาณที่ใช้ในการดำเนินโครงการเพื่อช่วยเหลือและลดภาระค่าครองชีพประชาชนผ่านโครงการจะหมดลง โดยกรมฯได้ประสานไปผู้ผลิตและผู้ค้าปลีกในการจัดทำแนวทางในการส่งเสริมและสร้างความเข้มแข็งให้ร้านค้าถูกใจ เพราะผู้ประกอบการร้านค้าถูกใจส่วนใหญ่ยังต้องการให้ใช้ชื่อร้านถูกใจต่อไปรวมถึงประชาชนก็ได้รับรู้แล้วว่าการเลือกซื้อสินค้าในร้านค้าถูกใจจะได้ราคาถูกกว่าการซื้อในร้านค้าปกติ 20%
       ทั้งนี้ ร้านถูกใจที่จะดำเนินการต่อจะยังคงจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพจากผู้ผลิตสินค้าที่เข้าร่วมโครงการ ทั้งสบู่ ยาสีฟัน แชมพู ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน น้ำตาลทราย น้ำมันปาล์ม เครื่องปรุงรส ไข่ไก่ และยังมีสินค้าที่กระทรวงพาณิชย์ให้การสนับสนุน คือ ข้าวถุงยี่ห้อ อคส.ที่จะมีการจัดทำขนาดให้ตรงกับความต้องการเพิ่มมากขึ้นทั้งถุง1 กก.และถุง 5 กก.
“เดิมกรมฯ เคยให้การสนับสนุนค่าขนส่งในการจัดส่งสินค้าไปยังร้านถูกใจ

แต่เมื่อโครงการสิ้นสุดลง กรมฯ ก็จะหาทางดึงให้

ผู้ผลิต ผู้ค้าส่งค้าปลีก เข้ามาช่วยเป็นคนกลางในการกระจายสินค้าให้ร้านถูกใจ

เพราะตอนนี้ประชาชนให้การรับรู้แล้วว่าสินค้าในร้านถูกใจมีราคาถูก จึงต้องการที่จะผลักดันให้ร้านถูกใจมีการดำเนินการต่อ”น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ กล่าว
       รายงานข่าวจากกระทรวงพาณิชย์ แจ้งว่า ขณะนี้กรมการค้าภายในกำลังอยู่ระหว่างการสำรวจร้านถูกใจว่าร้านค้าใดมีความประสงค์ที่จะจะดำเนินการต่อหลังสิ้นสุดโครงการในเดือนมี.ค.เพื่อที่จะได้ประสานผู้ผลิต ผู้ค้าส่งค้าปลีกในการจัดส่งสินค้าซึ่งการสำรวจล่าสุดมีร้านค้าถูกใจดำเนินการเหลืออยู่เพียง 6,800 ราย จากเดิม 10,000 ราย

       สาเหตุที่ร้านถูกใจบางส่วนได้เลิกเข้าโครงการร้านถูกใจตั้งแต่กลางปี 2555 เนื่องจากกรมการค้าภายในได้ยุติการจ่ายเงินช่วยเหลือค่าจ้างรายวันๆละ 300 บาท โดยลดลงเหลือวันละ 200 บาท และต่อมายกเลิกการจ่ายเงินช่วยเหลือและบางร้านมีปัญหาในเรื่องการจัดส่งสินค้า ที่ได้รับสินค้าล่าช้าหรือได้สินค้าไม่ครบตามจำนวนที่สั่ง ทำให้สินค้าไม่มีขายก็เลยไม่อยากสั่งซื้อสินค้ามาจำหน่าย
       นอกจากนี้ หลังจากที่รัฐบาลได้ปรับขึ้นค่าจ้างเป็นวันละ 300 บาท ทำให้กลุ่มแรงงานมีรายได้เพิ่มขึ้น ก็เลยหันไปซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้าห้างค้าปลีกแทน และมีการประเมินว่า ไม่น่าจะเกินกลางปีนี้ร้านถูกใจน่าจะยุติบทบาทลง เพราะแม้จะมีผู้ผลิตผู้ค้าส่งค้าปลีกเข้ามาช่วยกระจายสินค้า แต่ก็ไม่มีหลักประกันว่าจะได้สินค้าในราคาถูกกว่าปกติ 20% มาจำหน่าย

       สำหรับโครงการร้านถูกใจ ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากรัฐบาลในวงเงิน1,320 ล้านบาท ให้ดำเนินการพัฒนาร้านค้าชุมชนให้เป็นร้านถูกใจตั้งเป้ามีประมาณ 10,000 ร้านค้าทั่วประเทศ โดยจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพในราคาถูกกว่าท้องตลาดปกติ 20%

 

อีกหนึ่งโครงการดีแต่โม้แล้วตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ เจ๊งไม่เป็นท่า เพราะการบริหารงานห่วยๆแบบผักชีโรยหน้า

...ไปอุดหนุนโน่นนี่ บิดเบือนกลไกตลาด ทำเป็นลิงอุ้มแตงแล้วก็ไปไม่ไหว...

 

ทำเหมือน"เด็กเล่นขายของ"เสร็จแล้วก็ทิ้ง ตัวใครตัวมัน แต่ส่วนต่างแดรกกันจนอิ่มไปแล้ว


Edited by คนกรุงธน, 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 01:12.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#2 galaxy

galaxy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 662 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 00:59

เห็นด้วยกับชื่อกระทู้



#3 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 01:04

ยังไม่เคยเห็น แม้แต่ร้านเดียวเลยครับ ว่าหน้าตามันจะเป็นยังไง !!! :blink: :blink:


ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#4 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 01:13

http://www.matichon....pid=03&catid=03

 

 

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ แถลงโกหกสีขาวตอนที่ 8 "ร้านถูกใจ ผลาญงบฯ 1,300 ล้าน ว่า ครม.รัฐบาลยิ่งลักษณ์ได้มีมติเมื่อวันที่ 20 มีนาคม อนุมัติโครงการโชห่วยช่วยชาติ ซึ่งก็คือร้านถูกใจ ด้วยวงเงิน 1,320 ล้านบาท ตั้งเป้าจะต้องมีร้านถูกใจทั่วประเทศ 10,000 แห่ง โดยกำหนดเวลาตั้งแต่เมษายนถึงกันยายน มีเป้าหมายเพื่อลดค่าครองชีพของประชาชนและเป็นทางเลือกในการซื้อสินค้า ซึ่งแสดงว่ารัฐบาลการันตีว่าสินค้าทุกชนิดที่ขายในร้านถูกใจ จะต้องมีราคาที่ถูกกว่า ร้านค้าข้างนอก 10-20 เปอร์เซ็นต์ และต่อมาเมื่อวันที่ 11 เมษายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์ยืนยันว่า เจ้าของร้านทุกร้านมีความพอใจ และตัวสินค้ามีความพร้อม 80-90 เปอร์เซ็นต์ การขนส่งพร้อมถึงเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์


น.ส.รัชดากล่าวต่อว่า แต่ในความเป็นจริงที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ลงพื้นที่สำรวจถึง 4 ครั้ง พบว่าที่รัฐบาลพูดมาไม่เป็นความจริงแม้แต่ประการเดียว มีสินค้าหลายชนิดที่แพงกว่าร้านข้างนอก เช่น นมถั่วเหลืองไวตามิลค์ ซีอิ๊วขาว บางชิ้นราคาถูกจริง แต่ไม่ถึง 10-20 เปอร์เซ็นต์ตามที่ได้อ้าง และโกหกที่ 2 การขายของเสื่อมคุณภาพ เช่น ปลากระป๋อง รวมถึงกรณีที่รัฐบาลตกลงกับร้านค้าที่เข้าร่วมจะจ่ายค่าแรงให้วันละ 300 บาท จากที่ได้ไปสำรวจจำนวน 30 ร้านจนถึงขณะนี้ ไม่มีร้านไหนได้รับเงินดังกล่าว แม้แต่ค่าตกแต่งร้านที่จะให้ 3,000 บาท ก็ไม่มี ดังนั้น ร้านถูกใจ จึงเป็นร้านโชห่วยที่มีสภาพเหมือนเดิมที่ไม่มีความถูกใจเพิ่มมากขึ้นและสุดท้ายมีการปิดร้าน ซึ่งเป็นบ้านเช่าในสลัมแห่งหนึ่ง ซึ่งจากการสำรวจมีสินค้าไม่ครบ 20 รายการ

 

 

http://www.manager.c...D=9550000085665

 

ปชช.เช็ง รบ.อ่อนหัดแก้สินค้าแพง มึน “ร้านธงฟ้า-ร้านถูกใจ” ไม่รู้อยู่ที่ไหน

 

 

http://news.sanook.c...าย-ไม่มีสินค้า/

 

แฉหนัก! “ร้านถูกใจ“ มีแต่ป้าย ไม่มีสินค้า

 

 

http://www.ftawatch.org/all/news/31061

 

กมธ.พัฒนาเศรษฐกิจ จวก 'ร้านถูกใจ' ผลาญงบละลายแม่น้ำ

 

 

http://www.manager.c...D=9550000127270

 

ส่อแววล่ม!พบทุจริต “ร้านถูกใจ” พาณิชย์ เตรียมรื้อโครงการใหม่

พาณิชย์ เตรียมรื้อโครงการร้านถูกใจโครงการใหม่ หลังครม.สั่งยืดโครงการออกไปถึงสิ้นเดือนธันวาคม สาเหตุจากพบการทุจริต มีร้านค้าในบัญชี ไม่ได้ดำเนินการจริง เปิดร้านเพื่อรอรับค่าจ้างเท่านั้น ซ้ำบางแห่งของแพงเกินราคากำหนด กรมการค้าภายในยอมรับ ไม่มีเงินจ่ายผู้พันธมิตร ทั้งไปรษณีย์ไทย อคส. เหตุโครงการนี้ไม่มีเงินทดลองจ่าย

นายสันติชัย สารถวัลย์แพศย์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า หลังจากที่มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติให้ขยายโครงการร้านค้าถูกใจออกไปจนถึงเดือนธ.ค. 2555 ขณะนี้คณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาค่าครองชีพประชาชนส่วนกลางที่มี น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน เป็นประธานอยู่ระหว่างการพิจารณาผู้ประกอบการร้านค้าทั้ง 10,000 แห่งที่ร่วมโครงการว่ามีคุณสมบัติเหมาะสมหรือไม่ที่จะร่วมโครงการต่อไป เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่ามีผู้ประกอบการร้านค้าถูกใจบางส่วนไม่ได้ประกอบธุรกิจจริง เพราะตั้งแต่ร่วมโครงการมามีการสั่งซื้อสินค้าแค่ครั้งเดียวไม่มีการเคลื่อนไหวของธุรกิจ

นอกจากนี้ ตรวจสอบพบว่าบางร้านจำหน่ายสินค้าสูงกว่าราคาที่กำหนดไว้ จึงต้องมีการตรวจสอบก่อนที่จะมีการเซ็นสัญญาครั้งใหม่อย่างละเอียดรอบคอบมากขึ้น ซึ่งจากการรายงานมาจากพื้นที่พบว่ามีร้านค้าที่ต้องยกเลิกสัญญาประมาณ 3-4% จากทั้งหมด 10,000 ร้านค้า และจะดึงให้ร้านค้าสำรองที่ซึ่งมีกว่า 6,000 ร้านค้าเข้ามาแทนนอกจากนี้ยังได้ลดค่าจ้างรายวันที่เคยจ่ายให้กับพนักงานขายของร้านค้าถูกใจร้านละ 300 บาท เป็น 200 บาทหรือจาก 9,000 บาท เป็น 6,000 บาทต่อเดือน ซึ่งจะมีผลในสิ้นเดือนต.ค.นี้ โดยใช้งบประมาณที่เหลือจากโครงการที่ได้รับมาทั้งหมด 1,300 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าโครงการนี้ไม่มีเงินทดลองจ่าย ซึ่งที่จริงจะต้องมีไว้เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการดำเนินการ แต่การดำเนินโครงการที่ผ่านมาใช้เงินหมุนเวียนจากเงินที่เก็บได้จากการส่งสินค้าให้กับร้านถูกใจในแต่ละครั้งมาดำเนินการในแต่ละรอบ ซึ่งอาจมีการชำระเงินให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องล่าช้าบ้างเช่น บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และองค์การคลังสินค้า (อคส.) แต่ยืนยันว่าทางกรมการค้าภายในจะเร่งทยอยชำระเงินที่ค้างอยูให้เร็วที่สุด

ด้านพ.ต.ต.ศราวุฒิ สกุลมีฤทธิ์ ผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า (อคส.) กล่าวว่า อคส.เข้ามาทำหน้าที่ในการจัดหาสินค้าให้กับโครงการร้านค้าถูกใจแต่จนถึงขณะนี้อคส.ยังไม่ได้รับเงินค่าดำเนินการจำนวน 7 ล้านบาท ซึ่งก็เข้าใจว่าอยู่ระหว่างการทยอยชำระเงิน และก็เข้าใจดีว่าโครงการร้านถูกใจเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันเพื่อให้ประชาชนสามารถซื้อสินค้าได้ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดและอคส.ก็เป็นหน่วยงานของรัฐที่ต้องร่วมดำเนินการ แต่เชื่อว่ากรมการค้าภายในจะทยอยชำระเงินมาให้กับ อคส.ได้ในเร็วๆ นี้

อนึ่งก่อนหน้านี้ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้ออกมายอมรับว่า ร้านค้าที่เข้าร่วมร้านถูกใจราว 10-20% ไม่ได้มีการจำหน่ายสินค้าหรือประกอบธุรกิจร้านโชห่วยจริง แต่สมัครเข้ามาเพื่อหวังรับเงินต่อเดือน 9,000 บาทหรือวันละ 300 บาทเท่านั้น นอกจากนี้มีประชาชนร้องเรียนเรื่องดังกล่าวผ่านสายด่วน 1569 ด้วย ทำให้กรมต้องดำเนินการตัดสิทธิ์ร้านดังกล่าว พร้อมทั้งการยกเลิกสัญญา ยึดอุปกรณ์คืน รวมทั้งจะแบล็กลิสต์(บัญชีดำ)ร้านนั้นๆ ด้วยเพราะถือว่าไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่ทำสัญญาไว้ว่าจะต้องมีการซื้อขายจริง

ปัจจุบันมีร้านเข้าร่วมมากถึง 16,000 ร้าน สูงกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ 10,000 ราย ดังนั้น จะต้องปรับปรุงเงื่อนไขของโครงการใหม่ โดยต้องคัดเลือกเฉพาะร้านที่มีความสนใจร่วมโครงการร้านถูกใจจริงเท่านั้น เบื้องต้นจะคัดเลือกโดยประเมินจากร้านค้าที่มียอดสั่งซื้อขาย และอยู่ในชุมชน สามารถช่วยเหลือประชาชนในละแวกใกล้เคียงได้อย่างแท้จริง คาดว่าจะคัดออกไป 6,000 ร้าน ให้เหลือเพียง 10,000 ร้านค้าเท่านั้น

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ ได้ดำเนินโครงการ โชห่วย ช่วยชาติ “ร้านถูกใจ” โดยได้รับอนุมัติงบดำเนินการ 1,320 ล้านบาท เป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าอุปโภค-บริโภคจำเป็นต่อการครองชีพราคาต่ำกว่าท้อง ตลาด 10-20% ได้เปิดรับสมัครร้านค้า และสหกรณ์ทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 2555ที่ผ่านมา

และก่อนหน้านี้มีการร้องเรียนจากเจ้าของร้านถูกใจว่า ไม่มีสินค้าส่งมาให้ขาย นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวการสวมสิทธิ์เกิดขึ้นด้วย โดย เจ้าของร้านที่ได้รับการอนุญาตให้ขายรายหนึ่ง โทร.ไปถามเจ้าพนักงานเรื่องเงินตกแต่งร้าน แต่ได้รับแจ้งว่า ได้รับเงินตกแต่งร้านไปแล้วทั้งที่เจ้าของร้านยังไม่ได้รับเงิน นอกจากนี้มีการตั้งข้อสังเกตสินค้าในร้านว่าถูกกว่าราคาในท้องตลาดทั่วไป จริงหรือไม่ด้วย

 

 

 

1,320 ล้านบาท ไม่รู้ถูกใจใครกันแน่  -_-


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#5 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 01:14

http://www.manager.c...D=9550000142669

นายชนินทร์ รุ่งแสง ประธานกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร
เปิดเผยถึงการติดตามการใช้งบประมาณจำนวน 1,320 ล้านบาท การดำเนินมาตรการลดค่าครองชีพภายใต้โครงการร้านถูกใจว่า ที่ผ่านมาข้อมูลที่กระทรวงพาณิชย์ชี้แจงเกี่ยวกับการใช้งบประมาณดังกล่าวยังมีประเด็นที่น่าสงสัยหลายประเด็น เช่น โครงการเน้นการ

ใช้งบประมาณเพื่อจัดซื้อจัดจ้าง และจัดทำประชาสัมพันธ์โครงการมากถึง 400-500 ล้านบาท

ถือว่าเป็นสัดส่วนการใช้งบประมาณที่สูงมาก แต่กลับไม่สามารถชี้แจงได้ว่าโครงการดังกล่าวมีการกระจายสินค้าได้ทั่วถึงหรือไม่ ช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชนได้แล้วเท่าไร

 

ไม่รู้ดำเนินการพ่อดำเนินการแม่อะไรของมันตั้ง 400-500ล้าน


Edited by คนกรุงธน, 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 01:25.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#6 Et tu Brute?

Et tu Brute?

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,529 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 01:19

หมื่นสาขา มากกว่าเซเว่น แต่ไม่เคยเห็นซักร้าน
ใช้งบพันล้าน แต่เซเว่นวันเดียวขายเป็นร้อยๆ ล้าน

เด็กเอ๋ยเด็ก

It's us against the world


#7 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 01:20


399264_318671488226168_282838414_n.jpg


"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#8 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 01:22

สร้างภาพตอแหล

img20127411333510.jpg


"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#9 จอมยุทธตะเกียบคู่

จอมยุทธตะเกียบคู่

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 943 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 01:33

เลือกเพื่อควาย ก็เลยเอาควายมาบริหารประเทศ


                                       ทักษิณ พรรคเพื่อไทย คนเสื้อแดง และการเลือกตั้ง คือส่วนผสมที่ลงตัวของ ...

 

ประชาธิปไตยแบบทรราช


#10 ทัชชี่

ทัชชี่

    ดีใจจัง ค้นแล้วเจอเลย

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,784 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 01:40

ผมจำได้ว่าผมเคยพูดคำๆ นี้ ว่า พท.เล่นขายของ ตั้งแต่ก่อนที่จะเลือกตั้ง  3 ก.ค.54 ซะอีก


ประชาธิปไตยแบบแดง: 1. ไม่ใช่แดง เป็นประชาธิปไตยไม่ได้ 2. เสียงส่วนใหญ่ คือเสียงถูกต้อง 3. กฎพวกพ้องต้องเหนือกฎหมาย 4. เบื้องสูงมีไว้เหยียบย่ำ 5. ใครทำก็ผิด แต่แดงต้องไม่ผิด 6. คิดร้ายต่อทักษิณย่อมชั่ว 7. มั่วบิดเบือนหลอกพวกเดียวกัน 8. ปั้นน้ำเป็นตัวแล้วแถ


#11 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 01:44

กระทู้ปลอดควายแดง อีกหนึ่งกระทู้

 

คนกลาง(ซอกไข่ทักษิน)ละครับ ว่าไง ...

 

:D


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#12 คนกินข้าว

คนกินข้าว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,422 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 02:21

ร้านถูกใจ จะไปแฝงอยู่ตามร้านค้าที่เขาเปิดขายอยู่แล้ว โดยให้สั่งปริมาณสินค้าเดือนละ 20,000 บาทขึ้นไปจึงจะได้ค่าแรงคนขาย เดือนละ 9,000 บาท วันละ 300 บาท ต่อมาลดเหลือ 6,000 บาท ทั้งที่ประกาศว่าค่าแรงขั้นต่ำวันละ 300 บาท รัฐเองยังจ่ายค่าแรงวันละ 300 บาทไม่ได้เลย ตอนนี้ไม่มีเงินจ่ายค่าแรงคนขายแล้ว ร้านที่เคยรับคนขายเพิ่มมาก็ต้องให้คนขายออก ....โครงการนี้โกงกินกันหรือไม่ ..ไม่รู้  แต่เจ๊งแล้วครับ 


"การเมือง เป็นเรื่องผลประโยชน์ส่วนตน ผลประโยชน์ประชาชน เป็นข้ออ้าง"

#13 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 02:52

อ่อนใจครับ กี่โครงการที่ล้มเหลวเจ๊งแล้วเจ๊งอีก ผลาญเงินไปโดยเปล่าประโยชน์ รัฐบาลก็หน้าด้านอยู่ต่อไป เดี๋ยวเรื่องก็เงียบไปเพราะไม่มีสื่อไหนตามติดอยู่แล้ว

ไหนจะลิ่วล้อที่คอยมาเบี่ยงประเด็นกลบเกลื่อนอีก ปิดไม่อยู่ กรูก็ล็อกหวยโชว์ซะเลย 



#14 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 07:00

จนป่านนี้ยังหาไม่เจอสักกะร้าน เรียกว่าเป็น "ร้านผี" เลยก็ได้ วู้

งบประมาณก็คงกลายเป็น "งบผี" ไปเรียบร้อยแล้ว

เซ็ง

:mellow:


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#15 gears

gears

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,450 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 07:23

ใครคิดโครงการนี้เนี้ย
ฉลาดจริงๆ. เหมือนทำนาบนหลังควายเลยย
เข้าร้านแบบนั้นผมเดินเข้า. 7-11 ดีกว่าาา

#16 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 07:46

1312954193.jpg

:D :D :D

ของหมดแล้ว สั่งไปแล้ว ยังไม่มีของมาส่งเลยจ้า

ค่าแรงก็ยังไม่มีให้ไอ้เสื้อลายเลยอ่ะ เซ็งว่ะ ว่าจะเลิกขายแล้ว

ไม่รู้รัฐบาลแม่งทำกันยังไง ห่วยแตกจริงๆ :P :P
 


Edited by คนกรุงธน, 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 07:50.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#17 คนบูรพา

คนบูรพา

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,290 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 08:04

มีนางยก....เป็นคนปัญญาอ่อน.......มี รมต. มาจากตัวตลก และผู้ก่อการร้าย

 

มีผู้สนับสนุน........ที่มาจากปรักควาย..........

 

 

ได้แต่พูด.....คำ....คำเดียวครับ.........ว่า..........."ช่าง แ ม่ง..........มัน" <_< 


ถ้าไม่คิดจะตอบแทนแผ่นดิน ก็จงอย่าทำลาย

#18 hentai

hentai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,046 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 08:59

สิ่งที่สลิ่มรู้...  แต่เงียบก็คือ..

โครงการแบบร้านถูกใจ ไม่สามารถ  ทำได้ตลอดปีตลอดชาติ..  ทำไปเรื่อยๆได้  

เพราะเป็นการแทรกแทรงกลไกราคา และ ระบบการซื้อขายปกติ   กระทรวงพานิชย์ไม่มีหน้าที่ ขายของแข่งกับเอกชน..

 

โครงการแบบนี้ไม่ได้มีครั้งแรก    สินไทย..   ธงฟ้า  ถูกใจ..  มันก็อิหรอบเดียวกัน...    

เป็นการบรรเทาปัญหา ค่าครองชีพระยะสั้น..   ต่างกันแค่รูปแบบ...

 

การที่โครงการนี้ค่อยๆหายไป..  กลับเป็น สัญญานที่ดีทีี่ว่า..  ความจำเป็นทีจะต้องช่วยค่าครองชีพได้ลดลง...

สิ่งที่รัฐบาลทำไปเริ่มเห็นผล.. ไม่เหมือนกับสิ่งที่สลิ่มชอบเอามาหลอกเพื่อนๆ..

 

"หลังจากที่รัฐบาลได้ปรับขึ้นค่าจ้างเป็นวันละ 300 บาท ทำให้กลุ่มแรงงานมีรายได้เพิ่มขึ้น ก็เลยหันไปซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้าห้างค้าปลีกแทน"

 

ไม่บ่นเรื่อง ของแพงแล้ว ...  คนตกงาน แล้วหรือครับ..   

:D 


"คนโง่มักจะชอบว่าคนอื่นว่าโง่"

"ถ้าคนเราคิดเหมือนกันหมด ก็ไม่มีเลือกตั้งซิครับ"

"ผมไม่พูด เรื่อง 112 แล้ว นะครับ กรุณาอย่าถาม (17 พค 2012)"


#19 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 09:24

“พาณิชย์”ลอยแพร้านถูกใจหลังมี.ค. คาดไม่เกินกลางปีเหลือแค่ตำนาน

 

"เหลือแต่ตำนาน"

 

 

เออ คือ ถึงกะเป็นตำนานเลยเหรอ :wacko:  มันเคยมีร้านนี้มาก่อนด้วยหรอ ไม่รู้เลยนะเนี่ย  :blink:


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#20 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 09:24

"เงินทดรองจ่าย" เขียนแบบนี้ครับ คงไม่มีทดลองจ่าย เพราะจ่ายจริงเสียจริง

ส่วนร้านที่เอาไว้สร้างภาพ โปรเจคเฉพาะหน้าแค่เอาไว้บอกว่าได้ทำงานแล้ว

จะไปอยู่คงทนอะไรได้ ของแพงมันก็แพงเหมือนเดิม  -_-


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#21 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 09:32

15 ล้านเสียง เลือกมา

 

เสียงส่วนน้อยเงียบไป


If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#22 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 09:34

เลือกเพื่อควาย ก็เลยเอาควายมาบริหารประเทศ

 

 

:lol: :lol: :lol:

 

 

61773_313349748787978_1474554906_n.jpg


Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#23 ผู้พิทักษ์ความดี

ผู้พิทักษ์ความดี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 516 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 09:44

แต่มันแปลกตรงที่ว่า ทำผิด บริหารผิดแล้วไม่มีใครกล้าทำอะไรเลยนะครับ แปลกแต่จริง



#24 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 10:16

สิ่งที่สลิ่มรู้...  แต่เงียบก็คือ..

โครงการแบบร้านถูกใจ ไม่สามารถ  ทำได้ตลอดปีตลอดชาติ..  ทำไปเรื่อยๆได้  

เพราะเป็นการแทรกแทรงกลไกราคา และ ระบบการซื้อขายปกติ   กระทรวงพานิชย์ไม่มีหน้าที่ ขายของแข่งกับเอกชน..

 

โครงการแบบนี้ไม่ได้มีครั้งแรก    สินไทย..   ธงฟ้า  ถูกใจ..  มันก็อิหรอบเดียวกัน...    

เป็นการบรรเทาปัญหา ค่าครองชีพระยะสั้น..   ต่างกันแค่รูปแบบ...

 

การที่โครงการนี้ค่อยๆหายไป..  กลับเป็น สัญญานที่ดีทีี่ว่า..  ความจำเป็นทีจะต้องช่วยค่าครองชีพได้ลดลง...

สิ่งที่รัฐบาลทำไปเริ่มเห็นผล.. ไม่เหมือนกับสิ่งที่สลิ่มชอบเอามาหลอกเพื่อนๆ..

 

"หลังจากที่รัฐบาลได้ปรับขึ้นค่าจ้างเป็นวันละ 300 บาท ทำให้กลุ่มแรงงานมีรายได้เพิ่มขึ้น ก็เลยหันไปซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้าห้างค้าปลีกแทน"

 

ไม่บ่นเรื่อง ของแพงแล้ว ...  คนตกงาน แล้วหรือครับ..   

:D 

เหตุผล ตลกดีแบบโง่ๆ

"หลังจากที่รัฐบาลได้ปรับขึ้นค่าจ้างเป็นวันละ 300 บาท ทำให้กลุ่มแรงงานมีรายได้เพิ่มขึ้น ก็เลยหันไปซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้าห้างค้าปลีกแทน"

 

มีคนโง่ๆแบบนี้ด้วยหรือ...เช่น

ในเมื่อร้านใกล้ๆกัน

เซเว่นขายผงซักฟอก 50บ.

ร้านถูกใจขายผงซักฟอก 40บ.

มีแต่คนปัญญาอ่อนแล้วมั๊งที่เข้าไปซื้อที่เซเว่น


"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#25 จอมโจรคิด

จอมโจรคิด

    อธรรมผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,299 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 10:18

ปากซอยบ้านผมก็มีร้านนึง ป้ายก็ไม่ติด ขายของก็ราคาเท่าเดิมแถมปรับเพิ่มขึ้นอีกต่างหาก <_<


เจตนารมณ์ส่วนตัว
- ไม่ใช้ถ้อยคำที่คำหยาบคาย
- ไม่ต่อล้อต่อเถียงอย่างไม่มีเหตุผล


#26 ช่วยกันเราอยู่

ช่วยกันเราอยู่

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 162 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 10:21

แถวบ้านวางขายที่ top มีสินค้าที่หัวเช้ว 1แถว สินค้ามีตราถูกใจด้วย แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว



#27 serialnu

serialnu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 772 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 10:23

สิ่งที่สลิ่มรู้...  แต่เงียบก็คือ..

โครงการแบบร้านถูกใจ ไม่สามารถ  ทำได้ตลอดปีตลอดชาติ..  ทำไปเรื่อยๆได้  

เพราะเป็นการแทรกแทรงกลไกราคา และ ระบบการซื้อขายปกติ   กระทรวงพานิชย์ไม่มีหน้าที่ ขายของแข่งกับเอกชน..

 

โครงการแบบนี้ไม่ได้มีครั้งแรก    สินไทย..   ธงฟ้า  ถูกใจ..  มันก็อิหรอบเดียวกัน...    

เป็นการบรรเทาปัญหา ค่าครองชีพระยะสั้น..   ต่างกันแค่รูปแบบ...

 

การที่โครงการนี้ค่อยๆหายไป..  กลับเป็น สัญญานที่ดีทีี่ว่า..  ความจำเป็นทีจะต้องช่วยค่าครองชีพได้ลดลง...

สิ่งที่รัฐบาลทำไปเริ่มเห็นผล.. ไม่เหมือนกับสิ่งที่สลิ่มชอบเอามาหลอกเพื่อนๆ..

 

"หลังจากที่รัฐบาลได้ปรับขึ้นค่าจ้างเป็นวันละ 300 บาท ทำให้กลุ่มแรงงานมีรายได้เพิ่มขึ้น ก็เลยหันไปซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้าห้างค้าปลีกแทน"

 

ไม่บ่นเรื่อง ของแพงแล้ว ...  คนตกงาน แล้วหรือครับ..   

:D 

 

 

รายได้เพิ่มขึ้นไม่ใช่ว่าความเป็นอยู่จะดีขึ้น  แต่ต้องดูว่าเงินเก็บเค้าเหลือมากขึ้นไหม  เพิ่มเป็น300แล้ว แต่ก็ต้องมาดูว่าเงินเก็บของประชาชนเพิ่มขึ้นหรือลดลงไหม  ตรงนี้ต่างหาก  ส่วนร้านธงฟ้าหรือแนวๆนี้ ไม่ใช่ว่าหายไปเลยจะวัดว่าความเป็นอยู่หรือค่าครองชีพเค้าดีขึ้น  ต่อให้ปรเทศเศรษฐกิจดีอย่างไร ธงฟ้าก็ควรอยู่ เพราะเป็นทางเลือกให้กับคนที่ต้องการประหยัด 



#28 serialnu

serialnu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 772 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 10:25

ส่วนเรื่องของแพงหรือคนตกงานเค้าบ่นจนเบื่อแล้วครับ พูดง่ายๆเคยได้ยินคำนี้ไหม  ด่าจนปากเปียกปากแฉะ    นั้นแหละคำนี้เลยที่ใช่



#29 promotion

promotion

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,761 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 19:31

ร้านถูกใจเจ๊(ปู)  :D



#30 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 20:07

สิ่งที่สลิ่มรู้...  แต่เงียบก็คือ..

โครงการแบบร้านถูกใจ ไม่สามารถ  ทำได้ตลอดปีตลอดชาติ..  ทำไปเรื่อยๆได้  

เพราะเป็นการแทรกแทรงกลไกราคา และ ระบบการซื้อขายปกติ   กระทรวงพานิชย์ไม่มีหน้าที่ ขายของแข่งกับเอกชน..

 

โครงการแบบนี้ไม่ได้มีครั้งแรก    สินไทย..   ธงฟ้า  ถูกใจ..  มันก็อิหรอบเดียวกัน...    

เป็นการบรรเทาปัญหา ค่าครองชีพระยะสั้น..   ต่างกันแค่รูปแบบ...

 

การที่โครงการนี้ค่อยๆหายไป..  กลับเป็น สัญญานที่ดีทีี่ว่า..  ความจำเป็นทีจะต้องช่วยค่าครองชีพได้ลดลง...

สิ่งที่รัฐบาลทำไปเริ่มเห็นผล.. ไม่เหมือนกับสิ่งที่สลิ่มชอบเอามาหลอกเพื่อนๆ..

 

"หลังจากที่รัฐบาลได้ปรับขึ้นค่าจ้างเป็นวันละ 300 บาท ทำให้กลุ่มแรงงานมีรายได้เพิ่มขึ้น ก็เลยหันไปซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้าห้างค้าปลีกแทน"

 

ไม่บ่นเรื่อง ของแพงแล้ว ...  คนตกงาน แล้วหรือครับ..   

:D 

 

 

รายได้เพิ่มขึ้นไม่ใช่ว่าความเป็นอยู่จะดีขึ้น  แต่ต้องดูว่าเงินเก็บเค้าเหลือมากขึ้นไหม  เพิ่มเป็น300แล้ว แต่ก็ต้องมาดูว่าเงินเก็บของประชาชนเพิ่มขึ้นหรือลดลงไหม  ตรงนี้ต่างหาก  ส่วนร้านธงฟ้าหรือแนวๆนี้ ไม่ใช่ว่าหายไปเลยจะวัดว่าความเป็นอยู่หรือค่าครองชีพเค้าดีขึ้น  ต่อให้ปรเทศเศรษฐกิจดีอย่างไร ธงฟ้าก็ควรอยู่ เพราะเป็นทางเลือกให้กับคนที่ต้องการประหยัด 

ค่าแรง300 ค่าน้ำมัน ค่าแก๊ส ค่าอาหาร สินค้าอุปโภค มันไปถึงไหนๆแล้ว

รู้ม๊ะ ไข่ปู แพงกว่าไข่มาร์ค :D :D :D


"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#31 คนกินข้าว

คนกินข้าว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,422 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 10:21

ตอนเปิดโครงการใหม่ ๆ  บอกว่า ให้หาลูกจ้างขายของเพิ่มได้ 1 คน โดยจะจ่ายเงินเดือนให้ เดือนละ 9,000 บาท ต่อมาก็ลดเหลือ 6,000 บาท และตอนนี้ไม่จ่ายให้แล้ว

ทางร้านก็ต้องให้ลูกจ้างออก เพราะไม่มีเงินจ้าง......


"การเมือง เป็นเรื่องผลประโยชน์ส่วนตน ผลประโยชน์ประชาชน เป็นข้ออ้าง"

#32 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 10:22

ทุกวันนี้ ก็ยังไม่เคยเห็นแม่มสักร้าน


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#33 Strangerman

Strangerman

    คนแปลกหน้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,674 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 11:23

แต่ล่ะโครงการไม่ได้เห็นเป็นประโยชน์กับประชาชนเลย นอกจากตั้งมาแดรกงบ

 

อ่อๆ  มีคนกลางเข้ามาดริฟให้เจ้านายหนึ่งตัวนะคร้าบบ  เกือบมองไม่เห็นด้วยตาเปล่าซะแล้ว "เฮนไต" ^_^


• เอือมระอากับบรรดาพี่น้องที่หลงทางจริงๆ เห็นต่างกันยังรับได้ครับ แต่เห็นผิดเป็นชอบแบบนี้มันบัดซบจริงๆ •
• หายนะของประเทศไทย ก็คือการที่   "ควายเลือกควาย"   เข้ามาทำลายประเทศ •


#34 นายตัวเกร็ง

นายตัวเกร็ง

    Monkey Godfather Lv.3

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,901 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 11:33

รัฐมนตรีช่วยว่าการไม่ถนัดขายของ แต่ถนัดเผาร้านมากกว่า  :lol:

 

http://webboard.seri...-ณัฐวุฒิ-ผุดร้/

 

http://www.thairath....tent/pol/258600

 

ใครน้อผุดโครงการ นอกจากพูดแล้วไอ้นั่นมันทำอะไรเป็นมั่ง?


Edited by นายตัวเกร็ง, 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 11:36.

เขียนเรื่องการเมือง : ดราม่า ,เขียนเรื่องสังคม : ดราม่า เขียนเรื่องบันเทิง : ดราม่า
แต่พอโพสเรื่องหื่น : มีความเห็นเป็นไปทางเดียวกันเสมอ >3<


#35 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 11:58

ตัวเลขเพิ่มขึ้น แต่มูลค่าของเงินกลับเท่าเดิม

 

5 ปีที่แล้วสมมุติมีเงิน 100 บาท ข้าวราดแกง 2 อย่าง 20 บาท ... ซื้อแล้วมีเงินเก็บ 80 บาท ซื้อข้าวแกงได้อีก 4 จาน

 

ปัจจุบันสมมุติมีเงิน 200 บาท ข้าวราดแกง 2 อย่าง 40 บาท ... ซื้อแล้วมีเงินเก็บ 160 บาท  ซื้อข้าวแกงได้ 4 จานเท่าเดิม 

 

รวยขึ้นตรงไหน ???

 

อย่าบอกนะว่าให้ไปหาร้านที่มันถูกๆกิน ... ถ้าสินค้าราคาถูกเป็นปกติ ข้าวราคาถูกก็ต้องหาได้ง่ายๆตามข้างทางสิ ชิมิ  <_<


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#36 Kyubey

Kyubey

    รับสมัครสาวน้อยเวทมนตร์หลายอัตรา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,482 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 17:18

ร้านถูกใจแถวบ้านผมไม่เคยเจอเลยครับ พูดตรงๆ เลยคือ ผมไปกรุงเทพหลายแห่ง ไม่เห็นมีป้ายติดว่าร้านถูกใจกันเลย

/人= ‿‿ =.u人\


╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Hello, I'm a Kyubey /人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Please Make a contract with me and become a Magical girl! /人◕ ‿‿ <人\

ข้าพเจ้าขอสนับสนุนท่านผู้นำที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!!





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน